Adhithya Sakthivel

Drama Romance Action Others

4  

Adhithya Sakthivel

Drama Romance Action Others

ಕಾಶ್ಮೀರ ಡೈರಿಗಳು

ಕಾಶ್ಮೀರ ಡೈರಿಗಳು

14 mins
376


ಗಮನಿಸಿ: ಈ ಕಥೆಯು 1990 ರ ಕಾಶ್ಮೀರ ಪಂಡಿತರ ನರಮೇಧ ಮತ್ತು ಲೇಖಕರ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಕಥೆಯನ್ನು ಆಧರಿಸಿದೆ. ಇದು ಹಲವಾರು ಸಂಶೋಧನೆಗಳಿಂದ ನಾನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿದ ಹಲವಾರು ಸಂಗತಿಗಳು ಮತ್ತು ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಆಧರಿಸಿದೆ, ನಾನು ಕೊಯಮತ್ತೂರಿನಲ್ಲಿ ನನ್ನ ಕೆಲವು ಕಾಶ್ಮೀರ ಸ್ನೇಹಿತರೊಂದಿಗೆ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ, ಅವರು ನರಮೇಧದ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಅವರ ನೋವು ಮತ್ತು ಸಂಕಟಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನನಗೆ ತಿಳಿಸಿದರು. ಇದು ಯಾವುದೇ ಧರ್ಮೀಯರಿಗೆ ನೋವುಂಟು ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲ.


 2022:


 ಕಾಶ್ಮೀರ:

ವಿಕಾಶ್ ಕ್ರಿಶ್ ಪಂಡಿತ್, ಅವರ ಕಿರಿಯ ಸಹೋದರ ಅರ್ಜುನ್ ಪಂಡಿತ್ ಮತ್ತು ಅವರ ಗೆಳತಿ ಅಂಜಲಿ ಪಂಡಿತ್ ಅವರು ಬಹಳ ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ಕಾಶ್ಮೀರಕ್ಕೆ ಬಂದಿದ್ದಾರೆ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿಯವರ ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿರುವ ಈಗಿನ ಆಡಳಿತ ಪಕ್ಷವು ಕಾಶ್ಮೀರ ವಿಶೇಷ ಸಂವಿಧಾನ ಮತ್ತು 370 ನೇ ವಿಧಿಯನ್ನು ರದ್ದುಗೊಳಿಸಿದ ನಂತರ. ಮನೆಯೊಳಗೆ ಹೋಗುವಾಗ ಇಬ್ಬರೂ ನೆನಪಿಸಿಕೊಂಡರು. 1990 ರ ನರಮೇಧದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಅವರ ಜೀವನ.


 (ಈ ಕಥೆಯನ್ನು ತೀವ್ರವಾಗಿ ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಮಾಡಲು, ನಾನು ಮೊದಲ ವ್ಯಕ್ತಿ ನಿರೂಪಣೆಯನ್ನು ಬಳಸುತ್ತೇನೆ)


 ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ:


 1990:


 ಕಾಶ್ಮೀರ:


 ಮುಂಜಾನೆ 3:00 ಗಂಟೆಗೆ ಧ್ವನಿವರ್ಧಕಗಳು ಕಾಶ್ಮೀರದ ಇಡೀ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ನುಗ್ಗಿದವು.


 "ಎಲ್ಲಾ ಹಿಂದೂಗಳು ಸ್ಥಳವನ್ನು ತೊರೆಯುತ್ತಾರೆ ಅಥವಾ ಇಸ್ಲಾಂ ಧರ್ಮವನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದು ಈಗ ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ರಾಜ್ಯವಾಗಿದೆ. ಎಲ್ಲವೂ ಉರಿಯುತ್ತಿತ್ತು. ಎಲ್ಲಾ ದೇವಾಲಯಗಳಿಗೆ ಬೆಂಕಿ ಹಚ್ಚಲಾಯಿತು. ಮತ್ತು ಇದ್ದಕ್ಕಿದ್ದಂತೆ, ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ಬಂಡೆಯು ಬಡ ಅಂಜಲಿಯ ಕೋಣೆಯ ಕಿಟಕಿಯನ್ನು ಒಡೆದು ಹಾಕಿತು. ಅವಳು ಮತ್ತು ಅವಳ ಹೆತ್ತವರು ಸಂಪೂರ್ಣ ಆಘಾತಕ್ಕೊಳಗಾದರು. ಒಮ್ಮೆ ಅವರೊಂದಿಗೆ ದೀಪಾವಳಿ ಆಚರಿಸಿದ ಅವರ ಪ್ರೀತಿಯ ನೆರೆಹೊರೆಯವರು ಅವರ ಮೇಲೆ ಕಲ್ಲು ತೂರಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಅದನ್ನು ಸೇರಿಸಲು, ಅವರು ತಮ್ಮ ಪಕ್ಕದ ಮನೆಯನ್ನು (ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರೂ ಸಹ) ದೊಡ್ಡ ಜ್ವಾಲೆಯಲ್ಲಿ ನೋಡಿದರು.

ಅದರೊಳಗಿದ್ದ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಕಿರುಚಾಟ ಮತ್ತು ಸುಡುವಿಕೆ ಅವಳಿಗೆ ಕೇಳಿಸಿತು. ಆಮೇಲೆ ಗೊತ್ತಾಯಿತು, ಮೊದಲು ಟಾರ್ಗೆಟ್ ಮಾಡಿದ್ದು ಅವರ ಮನೆಯೇ, ಆದರೆ ಅಂಧೇರ ಕಾರಣ ತಪ್ಪಾಯ್ತು. ಅವರು ವೇಗವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸದಿದ್ದರೆ ತಮ್ಮ ಅಂತ್ಯವು ಹತ್ತಿರದಲ್ಲಿದೆ ಎಂದು ಅವರೆಲ್ಲರಿಗೂ ತಿಳಿದಿತ್ತು. ಚಿಕ್ಕ ಹುಡುಗಿಯರನ್ನು ಅಪಹರಿಸಿ ಅತ್ಯಾಚಾರ ಮಾಡಿ ನಂತರ ಇಸ್ಲಾಂಗೆ ಮತಾಂತರಿಸಲಾಯಿತು. ಅವರಿಗೆ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಅವಕಾಶವಿರಲಿಲ್ಲ.


 ಈ ಪ್ರಾಣಿಗಳಿಂದ ಮರೆಮಾಡಲು ಅಂಜಲಿಯ ತಾಯಿ ಅವಳನ್ನು 4*4 ಸೂಟ್‌ಕೇಸ್‌ನಲ್ಲಿ ತಳ್ಳಿದಳು. ಆಕೆಯ ಸಂಬಂಧಿಕರೊಬ್ಬರು ತಮ್ಮ ಮುಸ್ಲಿಂ ಸ್ನೇಹಿತನನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಲು ವಿನಂತಿಸಿದರು.


 "ಭಾಯಿಜಾನ್, ನಾವು ಒಬ್ಬರಿಗೊಬ್ಬರು ಬಹಳ ದಿನಗಳಿಂದ ತಿಳಿದಿದ್ದೇವೆ, ದಯವಿಟ್ಟು ನಮಗೆ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿ."

"ಹೌದು ಖಂಡಿತಾ ನನ್ನ ಜೊತೆ ಬಾ" ಎಂದ ಭಾಯಿಜಾನ್. ಭಾಯಿಜಾನ್ ಅವರನ್ನು ಕಿರಿದಾದ ಗಲ್ಲಿಯಲ್ಲಿ ಕರೆದೊಯ್ದು ಹೊಟ್ಟೆಗೆ 26 ಬಾರಿ ಇರಿದಿದ್ದಾನೆ. ಹೇಗಾದರೂ, ಅಂಜಲಿಯ ತಾಯಿ 500 ರೂಪಾಯಿಗಳನ್ನು ಕಿತ್ತುಕೊಂಡು ದೇವರನ್ನು ತೊರೆದ ಸ್ಥಳದಿಂದ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು. ಮತ್ತು ಅಂಜಲಿಯ ಇತರ ಸಾವಿರಾರು ತಾಯಿ ಇದ್ದಕ್ಕಿದ್ದಂತೆ ತಮ್ಮ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಬಿಟ್ಟುಬಿಡುವಂತೆ ಒತ್ತಾಯಿಸಲ್ಪಟ್ಟರು. ಮತ್ತು ಅಂಜಲಿಯ ಸಾವಿರಾರು ಜನರು ತಮ್ಮ ಜೀವವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡರು ಅಥವಾ ನರಕದಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಿಬಿದ್ದರು. ಒಮ್ಮೆ ಸಣ್ಣ ಒಳನೋಟ- ನನ್ನ ಸ್ನೇಹಿತೆಯ ತಾಯಿಯೊಬ್ಬಳು ತನ್ನ ಗಂಡನ ರಕ್ತದಲ್ಲಿ ನೆನೆಸಿದ ಅನ್ನವನ್ನು ತಿನ್ನುವಂತೆ ಮಾಡಿದ್ದಳು. ಸುಮ್ಮನೆ ಕಲ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ!!


 ನಾನು ಮತ್ತು ನನ್ನ ಗೆಳತಿ ಸುಳ್ಳು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದೇವೆ ಎಂದು ನೀವು ಭಾವಿಸಿದರೆ ಬೇರೆ ಕಾಶ್ಮೀರ ಪಂಡಿತರನ್ನು ಕೇಳಿ. ಅವನು ಕೂಡ ಸುಳ್ಳು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ ಎಂದು ನೀವು ಭಾವಿಸಿದರೆ, ಇನ್ನೊಬ್ಬರನ್ನು ಕೇಳಿ. ಮತ್ತು ಇನ್ನೊಂದು, ಮತ್ತು ಇನ್ನೊಂದು, ಮತ್ತು ಇನ್ನೊಂದು. ನೀವು ಅದೇ ಉತ್ತರವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತೀರಿ. ಈಗ ಅವರೆಲ್ಲರೂ ಸುಳ್ಳು ಹೇಳಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ, ಅಲ್ಲವೇ?


 1980 ಮತ್ತು 1990 ರ ದಶಕದ ಉತ್ತರಾರ್ಧದಲ್ಲಿ, ಕಾಶ್ಮೀರವು ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಉಗ್ರವಾದದ ಅಲೆಯಿಂದ ಮುಳುಗಿತು ಮತ್ತು ಅನೇಕ ವಿವೇಕಯುತ ಮತ್ತು ಮಧ್ಯಮ ವರ್ಗದ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಒದ್ದಾಡಿದರು. ಆದರೆ, ನಾವು ಮುಸ್ಲಿಂ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯ ಮೂರು ವಿಶಾಲ ವರ್ಗಗಳನ್ನು ನೋಡಿದ್ದೇವೆ ಎಂದು ನಾನು ಸೂಚಿಸಲು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ.


 ಶ್ರೀನಗರ:


 ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ನಾನು ಮತ್ತು ಅಂಜಲಿ ಕೇವಲ 3 ವರ್ಷ ವಯಸ್ಸಿನವರಾಗಿದ್ದೆವು. ಆಗ ನನಗೆ ಎಲ್ಲವೂ ಅರ್ಥವಾಗಲಿಲ್ಲ ಆದರೆ ಆ ಭಯವನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು. ಜನವರಿಯಿಂದ ಮಾರ್ಚ್ 1990 ರ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ನಾವು ಶ್ರೀನಗರದಲ್ಲಿದ್ದಾಗ- ನಮ್ಮ ತಲೆಮಾರುಗಳು ಸಾವಿರಾರು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಬದುಕುತ್ತಿರುವ ಕೊನೆಯ ದಿನಗಳು.

ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ನಾನು ಮತ್ತು ಅಂಜಲಿ ಕೇವಲ 3 ವರ್ಷ ವಯಸ್ಸಿನವರಾಗಿದ್ದೆವು. ಆಗ ನನಗೆ ಎಲ್ಲವೂ ಅರ್ಥವಾಗಲಿಲ್ಲ ಆದರೆ ಆ ಭಯವನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು. ಜನವರಿಯಿಂದ ಮಾರ್ಚ್ 1990 ರ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ನಾವು ಶ್ರೀನಗರದಲ್ಲಿದ್ದಾಗ- ನಮ್ಮ ತಲೆಮಾರುಗಳು ಸಾವಿರಾರು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಬದುಕುತ್ತಿರುವ ಕೊನೆಯ ದಿನಗಳು.


 ಅಂತ್ಯವಿಲ್ಲದ ಕರ್ಫ್ಯೂ ಇರುತ್ತದೆ. ಒಂದು ದಿನ ನಾನು ಮತ್ತು ಅಂಜಲಿ ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿದ್ದಾಗ ಕೆಲವು ಉಗ್ರಗಾಮಿ ಗುಂಪು ಗುಂಡು ಹಾರಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು, ನಾವೆಲ್ಲರೂ ನಮ್ಮ ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಅಡಗಿಕೊಂಡೆವು, ನಂತರ ಆ ದಿನ ನನ್ನ ತಾಯಿ ಅದಿತಿ ಪಂಡಿತ್ ಕರ್ಫ್ಯೂ ನಡುವೆ 30-40 ನಿಮಿಷಗಳ ವಿರಾಮದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ನನ್ನನ್ನು ಕರೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗಲು ಬಂದರು, ಅವರು ಧರಿಸಿರಲಿಲ್ಲ ಅವಳ ಅಥ್ ಮತ್ತು ಬಿಂದಿ (ಭಾರತದ ಇತರ ಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ಸಿಂಧೂರ್ ಮತ್ತು ಮಂಗಳಸೂತ್ರದಂತೆಯೇ ಕೆಪಿ ವಿವಾಹಿತ ಮಹಿಳೆಯರಿಗೆ ಅಥ್ ಅದೇ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ). ಅವಳು ತಲೆ ಮುಚ್ಚಿಕೊಂಡಿದ್ದಳು. ಏಕೆ ಎಂದು ನನಗೆ ಅರ್ಥವಾಗಲಿಲ್ಲ ಆದರೆ ಆಗ ನಾನು ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಏನೋ ಭಯಂಕರವಾಗಿ ತಪ್ಪಾಗಿದೆ ಎಂದು ಗ್ರಹಿಸಿದೆ. ನಾವು ಮುಖ್ಯ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲಿಲ್ಲ. ನಾವು ಮುಖ್ಯ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲಿಲ್ಲ. ಜನಸಮೂಹವನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಲು ನಾವು ನಮ್ಮ ಮನೆಗೆ ತಲುಪಲು ಕೆಲವು ಬೆಸ ನೆರಳಿನ ಹಾದಿಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡಿದ್ದೇವೆ. ನಮಗೆ ಏನೂ ಆಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಭರವಸೆ ನೀಡಿ ನಮ್ಮ ಮನೆಗೆ ತಲುಪಲು ಕೆಲವು ಸೇನಾ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ನಮಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದರು.


 ಕರ್ಫ್ಯೂ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ನೋಡಿದಾಗ ಗುಂಡು ಹಾರಿಸಲಾಯಿತು. ಆ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಕರ್ಫ್ಯೂ, ಮತ್ತು ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಆಹಾರ ಪದಾರ್ಥಗಳು, ನಾವು ವಿರಳವಾಗಿ ಸರಿಯಾಗಿ ತಿನ್ನುತ್ತೇವೆ. ಮಕ್ಕಳಾದ ನಾವು ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಸಾಕಷ್ಟು ದೂರುತ್ತಿದ್ದೆವು. ನಾವು ನಮ್ಮ ಕಿಟಕಿಗಳನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಮಯ ಮುಚ್ಚಿ ಇಡುತ್ತೇವೆ. ನನ್ನ ಚಿಕ್ಕ ಸಹೋದರ ಅರ್ಜುನ್ ಪಂಡಿತ್ ಕೋಣೆಗೆ ನುಸುಳಲು ಮತ್ತು ಕಿಟಕಿ ತೆರೆಯಲು, ಸೇನೆಯು ಬೃಹತ್ ಜನಸಮೂಹದ ಮೇಲೆ ಅಶ್ರುವಾಯುಗಳನ್ನು ಎಸೆದಿದೆ.


 ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ:


 2020:


 ಹಾಗೆ ವರ್ಷಗಳು ಕಳೆದವು. ನಾನು ಮತ್ತು ಅಂಜಲಿ ಕರ್ನಾಟಕದ ರಾಜಧಾನಿ ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದೆವು. ನಾನು ನನ್ನ ಚಿಕ್ಕಮ್ಮ ಶಾರದಾ ಪಂಡಿತ್ ಅವರ ಕುಟುಂಬದಿಂದ ಬೆಳೆದೆ. ಅಂಜಲಿ ಕೂಡ ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ಬೆಳೆದವಳು. ನರಮೇಧದ ನಂತರ ಮತ್ತು ಬೆಂಗಳೂರಿಗೆ ನಮ್ಮ ವಲಸೆಯ ನಂತರ ನಾವು ಪರಸ್ಪರ ಭೇಟಿಯಾಗಲಿಲ್ಲ. ಕ್ರೈಸ್ಟ್ ಯೂನಿವರ್ಸಿಟಿಯಲ್ಲಿ ನಾವು ಆಗಾಗ ಭೇಟಿಯಾಗುತ್ತಿದ್ದೆವು. ನಾವು ಬಾಲ್ಯದಿಂದಲೂ ಪರಸ್ಪರ ಪ್ರೀತಿಸುತ್ತೇವೆ.

ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾನಿಲಯದಲ್ಲಿ ಕಾನೂನು ಕೋರ್ಸ್ ಮುಗಿಸಿದ್ದೇನೆ. ನನ್ನ ಚಿಕ್ಕಮ್ಮ ದ್ವಾರಕಾ ದತ್ ನನ್ನ ಹೆತ್ತವರಿಗೆ ನಿಖರವಾಗಿ ಏನಾಯಿತು ಎಂಬುದನ್ನು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಲಿಲ್ಲ. ಆದರೆ, ನಾನು ಮತ್ತು ನನ್ನ ಸಹೋದರ ಅವರು ಜೀವಂತವಾಗಿರುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ಆಶಿಸಿದರು. ನಂತರ ನಾನು ಅದೇ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ನನ್ನ ಸ್ನಾತಕೋತ್ತರ ಪದವಿಯನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದೆ.


 ನಾನು ಮತ್ತು ಅಂಜಲಿ ಕಾಲೇಜಿನ ಹಾಸ್ಟೆಲ್‌ನಲ್ಲಿ ಕಳೆದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಅವಳು ನನ್ನನ್ನು ಕೇಳಿದಳು: "ನಾನು ಅವಳನ್ನು ಎಷ್ಟು ಪ್ರೀತಿಸುತ್ತೇನೆ?"


 ನಾನು ಹೇಳಿದೆ: "ಎಲ್ಲಾ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ, ನಿಮ್ಮಂತೆ ನನಗೆ ಹೃದಯವಿಲ್ಲ. ಪ್ರಪಂಚದಲ್ಲಿ ನನ್ನಂತೆ ನಿನ್ನ ಮೇಲೆ ಪ್ರೀತಿ ಇಲ್ಲ" ನಮ್ಮ ಪ್ರೀತಿ ಬಲವಾಯಿತು ಮತ್ತು ನಮ್ಮ ಕುಟುಂಬದ ಸದಸ್ಯರು ಮದುವೆಗೆ ಒಪ್ಪಿಗೆ ನೀಡಿದರು. ನನ್ನ ತಂದೆಯ ಸ್ನೇಹಿತರು: ನಿವೃತ್ತ ಡಿಜಿಪಿ ಹರ್ಷವರ್ಧನ್, ನಿವೃತ್ತ ಪತ್ರಕರ್ತ ರಾಗುಲ್ ರೋಷನ್ ಮತ್ತು ನಿವೃತ್ತ ಡಾ. ಸಂಜಯ್ ಕುಮಾರ್ ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ಕುಟುಂಬ ಕೂಟದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ನಮ್ಮನ್ನು ಭೇಟಿಯಾದರು. ಅವರೆಲ್ಲರೂ ಕಾಶ್ಮೀರಕ್ಕೆ ಹಿಂತಿರುಗಲು ಯೋಜಿಸುತ್ತಿದ್ದರು.


 ನಾನು ಮತ್ತು ಅಂಜಲಿಯನ್ನು ನನ್ನ ಸಹೋದರ ಅರ್ಜುನ್ ಪಂಡಿತ್ ಮನೆಗೆ ಬೇಗ ಬರುವಂತೆ ಹೇಳಿದರು. ನನ್ನ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪ ಮಾಜಿ ಐಎಎಸ್ ಅಧಿಕಾರಿ ಕೃಷ್ಣ ದತ್ ಅವರು 1990 ರ ಕಾಶ್ಮೀರ ನರಮೇಧದ ವಿಷಯಗಳ ಪತ್ರಿಕೆಗಳನ್ನು ನೋಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಇವುಗಳ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಸುದ್ದಿಯನ್ನು ಓದಿದಾಗ ಅವರು ತುಂಬಾ ಅಸಮಾಧಾನಗೊಂಡರು ಮತ್ತು ನಾಶವಾಗಿದ್ದರು.


 ನನ್ನ ಚಿಕ್ಕಮ್ಮ ಅವನಿಗೆ ಕಾಫಿ ಬಡಿಸುತ್ತಿದ್ದಾಗ, ನಾನು ಅವಳನ್ನು ಕರೆದು ನಾನು ಅಂಜಲಿಯೊಂದಿಗೆ ಮನೆಗೆ ಬರುತ್ತೇನೆ ಎಂದು ತಿಳಿಸಿದೆ. ಅವಳು ಒಪ್ಪಿದಳು. ಕೃಷ್ಣ ಕಾಶ್ಮೀರ ಹತ್ಯಾಕಾಂಡದ ದಿನಪತ್ರಿಕೆಗಳನ್ನು ನೋಡುತ್ತಿರುವಾಗ, ಅವನ ಹೆಂಡತಿ ಅವನನ್ನು ಸಮಾಧಾನಪಡಿಸಿದಳು: "ಎಲ್ಲವೂ ಸರಿಯಾಗುತ್ತದೆ." ತಯಾರಾಗಲು ಕೇಳಿದಳು.


 ಸ್ನೇಹಿತರು ಮನೆಯೊಳಗೆ ಒಟ್ಟುಗೂಡುತ್ತಾರೆ. ಈ ವೇಳೆ ಡಿಜಿಪಿ ಹರ್ಷ ಅವರು ತಮ್ಮ ಸ್ನೇಹಿತರಿಗೆ ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಅವರ ಹಿಂದಿನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡದಂತೆ ಆದೇಶಿಸಿದರು. "ನಾವು ಕೂಡ ಕಾಶ್ಮೀರದ ಬಗ್ಗೆ ಏನೂ ಮಾತನಾಡಬಾರದು" ಎಂದು ಕೃಷ್ಣ ಹೇಳಿದರು.

"ಹಾಗಾದರೆ, ನಿರ್ಗಮನದ ಪ್ರಸ್ತಾಪವಿಲ್ಲ" ಎಂದು ರಾಗುಲ್ ಹೇಳಿದರು.


 "ಇಲ್ಲ. ಅದು ನಿರ್ಗಮನವಲ್ಲ. ನರಮೇಧ" ಎಂದ ಕೃಷ್ಣ. ಅಷ್ಟರಲ್ಲಿ ನಾನು ಮತ್ತು ಅಂಜಲಿ ಪಂಡಿತ್ ಮನೆಯೊಳಗೆ ಪ್ರವೇಶಿಸಿದೆವು. ಆತ್ಮೀಯ ಸ್ವಾಗತದೊಂದಿಗೆ, ನಾನು ಮತ್ತು ಅವಳು ಮನೆಯೊಳಗೆ ಹೋದೆವು, ಅಲ್ಲಿ ನಾವೆಲ್ಲರೂ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಕಳೆದ ಕೆಲವು ಸಂತೋಷದ ಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ಮಾತನಾಡಿದ್ದೇವೆ.


 ಮಾತನಾಡುವಾಗ, ಡಿಜಿಪಿ ಹರ್ಷ ನನ್ನನ್ನು ಕೇಳಿದರು: "ಹಾಗಾದರೆ ವಿಕಾಶ್. ನಿಮ್ಮ ಕಾಲೇಜು ದಿನಗಳನ್ನು ನೀವು ಹೇಗೆ ವಿವರಿಸುತ್ತೀರಿ?


 ಸ್ವಲ್ಪ ಯೋಚಿಸುತ್ತಾ ನಾನು ಉತ್ತರಿಸಿದೆ: "ಹೆಚ್ಚು ಏನೂ ಇಲ್ಲ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪ. ನಾನು ಕೇವಲ ಪುಸ್ತಕಗಳು ಮತ್ತು ಅಧ್ಯಯನಗಳಲ್ಲಿದ್ದೆ. ನನ್ನ ಕಾನೂನು ಕೋರ್ಸ್‌ನ ಭಾಗವಾಗಿ ನಾನು ರಾಜಕೀಯದಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸಿದ್ದೇನೆ. 2020 ರ ಬೆಂಗಳೂರು ಗಲಭೆಯಲ್ಲಿ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಮತ್ತು ಕ್ರಿಶ್ಚಿಯನ್ನರು ಶೋಷಣೆಗೆ ಒಳಗಾಗಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ತಾರತಮ್ಯಕ್ಕೆ ಒಳಗಾಗಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ನಾನು ತಿಳಿದುಕೊಂಡಿದ್ದೇನೆ. ಮತ್ತು ನಮ್ಮ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಇಂತಹ ಅನೇಕ ವಿಷಯಗಳಿವೆ. ನಾನು ಪುಸ್ತಕಗಳ ಹೊರತಾಗಿ ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಜಗತ್ತನ್ನು ಅರಿತುಕೊಂಡೆ.


 ಇದು ಅವನನ್ನು ಆಳವಾಗಿ ಕೆರಳಿಸುತ್ತದೆ. ಆದರೂ ಅವರು ಮೌನ ವಹಿಸಿದ್ದರು. ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಅರ್ಜುನ್ ಪಂಡಿತ್ ನನ್ನ ಚಿಕ್ಕಮ್ಮನನ್ನು ಕೇಳಿದರು: "ಆಂಟಿ. ನಾನು ನನ್ನ ಹೆತ್ತವರ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಲು ಬಯಸಿದ್ದೆ. ದಯವಿಟ್ಟು ನಮ್ಮನ್ನು ಅಲ್ಲಿಗೆ ಕರೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗು. ನಾವು ಹಲವಾರು ದಿನಗಳಿಂದ ನಿಮ್ಮನ್ನು ಕೇಳುತ್ತಿದ್ದೇವೆ.


 ಇದನ್ನು ಕೇಳಿದ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪನಿಗೆ ಸಿಟ್ಟು ಬಂತು. ಅವರು ಹೇಳಿದರು: "ನಾವು ಅಲ್ಲಿಗೆ ಹೋಗಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ ... ಏಕೆಂದರೆ ... " ಅವರು ಗೊಣಗಿದರು. ಆದರೆ, ಇದರಿಂದ ನಾನು ಉದ್ವಿಗ್ನಗೊಂಡಿದ್ದೆ. ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಪತ್ರಕರ್ತರು ನಮ್ಮನ್ನು ಕೇಳಿದರು: "ಹಾಗಾದರೆ ಸಹೋದರರೇ. ಕಾಶ್ಮೀರದ ಬಗ್ಗೆ ನಿನಗೇನು ಗೊತ್ತು?"

ಅರ್ಜುನ್ ಮುಂಬೈ ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದಲ್ಲಿ ಮೊದಲ ವರ್ಷ ಓದುತ್ತಿದ್ದಾನೆ. ಅವರು ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾನಿಲಯದಲ್ಲಿ ತನಗೆ ಕಲಿಸಿದ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಂಡರು ಮತ್ತು ಹೇಳಿದರು: "ಕಾಶ್ಮೀರವು ಮುಸ್ಲಿಮರು ಮತ್ತು ಕ್ರಿಶ್ಚಿಯನ್ನರಿಗೆ ಸೇರಿದೆ. ಇದು ಭಾರತದ ಅವಿಭಾಜ್ಯ ಅಂಗವಲ್ಲ. ಗಾಂಧಿ ಮತ್ತು ನೆಹರು ನಮ್ಮ ಜನರ ಕಲ್ಯಾಣಕ್ಕಾಗಿ ರಾಜ್ಯಕ್ಕೆ ವಿಶೇಷ ಸ್ಥಾನಮಾನ ಮತ್ತು 370 ನೇ ವಿಧಿಯನ್ನು ನೀಡಿದರು. ಇದನ್ನು ಕೇಳಿ ಮುದುಕರು ಕೋಪಗೊಂಡರು. ಅವರು ಭಾರತೀಯ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಅಪಹಾಸ್ಯ ಮಾಡಿದರು: "ಬೇಯಿಸಿದ ಇತಿಹಾಸಗಳ ಮೂಲಕ ನಿಜವಾದ ಸಮಸ್ಯೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಸುಳ್ಳುಗಳನ್ನು ಹೇಳುವಲ್ಲಿ ಅವರು ಹೇಗೆ ಕರಗತ ಮಾಡಿಕೊಂಡರು."


 ವೈದ್ಯ ಸಂಜಯ್ ಕುಮಾರ್ ರಾಗುಲ್ ರೋಷನ್ ಅವರ ಪತ್ರಕರ್ತರನ್ನು ಭ್ರಷ್ಟರು ಮತ್ತು ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ಪಕ್ಷಪಾತ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ಲೇವಡಿ ಮಾಡಿದರು. ಇದರಿಂದ ಇಬ್ಬರ ನಡುವೆ ಗದ್ದಲ ಉಂಟಾಗಿದ್ದು, ಡಿಜಿಪಿ ಹರ್ಷ ಅವರನ್ನು ಸಮಾಧಾನಪಡಿಸಿದರು. ಈಗ, ನಾನು ನನ್ನ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪನನ್ನು ಕೇಳಿಕೊಂಡೆ: "ಅಂಕಲ್. ದಯವಿಟ್ಟು. ನನಗೆ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಗೊತ್ತು. ಒಮ್ಮೆ ನನ್ನ ಹೆತ್ತವರು ಉಗ್ರಗಾಮಿಗಳು, ಸೇನೆ ಮತ್ತು ಕಣಿವೆಯ ವಿವಿಧ ಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ಅಮಾಯಕ ಕಾಶ್ಮೀರ ಪಂಡಿತರು ಕ್ರೂರವಾಗಿ ಕೊಲ್ಲಲ್ಪಟ್ಟ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಅವರಿಗೆ ನಿಖರವಾಗಿ ಏನಾಯಿತು? ದಯವಿಟ್ಟು ಹೇಳು." ಅಂಜಲಿ ಕೂಡ ಅವರಿಂದ ಉತ್ತರ ಕೇಳಿದಳು.


 ಕೃಷ್ಣ ದತ್ ಹೇಳಿದರು: "ಹೌದು. ಮುಂದೆ ಗುರಿಯಾಗುವ ಕಾಶ್ಮೀರ ಪಂಡಿತರನ್ನು ಸ್ಥಳೀಯ ಮಸೀದಿಯ ಗೋಡೆಗಳ ಮೇಲೆ ಅಂಟಿಸಲಾಗುವುದು, ಆ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ನಮ್ಮ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿದ್ದ ಚರ್ಚೆ ಇದೊಂದೇ. ಅವರು ಮಾತನಾಡುವಾಗ ನನ್ನ ಮತ್ತು ಅರ್ಜುನ್‌ನ ಕಣ್ಣುಗಳನ್ನು ನೋಡಿದರು.


 1990:


 ಕಾಶ್ಮೀರ:

ನಾವು ಬೆಂಗಳೂರಿಗೆ ಓಡಿಹೋದೆವು ಆದ್ದರಿಂದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳು ಸಹಜವಾದ ನಂತರ ನಾವು ಹಿಂತಿರುಗಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ. ಒಂದು ದಿನ ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ನೀವು ಎದ್ದ ನಂತರ, ಅಲ್ಲಿ ನಿಮ್ಮ ಹೆತ್ತವರನ್ನು ನೀವು ಕಾಣಲಿಲ್ಲ. ಆಗ ಅಂಬೆಗಾಲಿಡುತ್ತಿದ್ದ ನಿಮ್ಮ ಸಹೋದರ ಅವರ ಬಗ್ಗೆ ವಿಚಾರಿಸಿದ್ದರು. ಅರ್ಜುನ್ ಮತ್ತು ನೀನು ಗಾರ್ಡನ್ ಏರಿಯಾಗೆ ಹೋದೆ ಮತ್ತು ಅವರಿಗೆ ಏನಾದರೂ ಭಯಾನಕವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಅರಿತುಕೊಂಡೆ ಮತ್ತು ನೀವು ಅವರನ್ನು ಮತ್ತೆ ನೋಡದಿರಬಹುದು. ಏಕೆಂದರೆ, ನೀವು ಮಕ್ಕಳಾಗಿದ್ದರಿಂದ ದ್ವಾರಕಾ ನಿಮಗೆ ಹೇಳುವುದಿಲ್ಲ. ಅವರಿಗೆ ಏನಾಯಿತು ಎಂದು ನಾನು ನಿಮಗೆ ಹೇಳುತ್ತೇನೆ.


 ನಿಮ್ಮ ಹೆತ್ತವರು ಮುಂಜಾನೆ ಸುಮಾರು 4-5 ಗಂಟೆಗೆ ಶ್ರೀನಗರದಲ್ಲಿರುವ ನಿಮ್ಮ ನಿರ್ಜನ ಮನೆಗೆ (ನೆರೆಯವರ ಗಮನಕ್ಕೆ ಬರದಿರಲು. ಬೆಂಗಳೂರಿಗೆ ಬರುವ ಮೊದಲು, ಕಾಶ್ಮೀರ ಕಣಿವೆಯಿಂದ ಹೊರಡುವಾಗ ಅವರೆಲ್ಲರೂ ಅನಂತ್ ನಾಗ್‌ನಲ್ಲಿ ಉಳಿದುಕೊಂಡಿದ್ದರು) ಅಗತ್ಯ ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಲು ನುಸುಳಿದ್ದರು. ನಾವು ಜಮ್ಮು ಅಥವಾ ಬೆಂಗಳೂರಿಗೆ ಓಡಿಹೋಗಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದ್ದರೆ. ಆದರೆ, ಬೇಗನೇ ಉಗ್ರಗಾಮಿಗಳಿಂದ ಹತನಾದ.


 ನಮ್ಮ ಬಹುತೇಕ ಎಲ್ಲಾ ಸಂಬಂಧಿಕರು ಎಲ್ಲವನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಓಡಿಹೋಗುತ್ತಿದ್ದರು, ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರ ಮುಸ್ಲಿಮರು ತಿಳಿದರೆ ಅವರು ಉಗ್ರಗಾಮಿಗಳಿಗೆ ತಿಳಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ನಂತರ ಅವರ ಮನೆಗಳನ್ನು ಲೂಟಿ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ ಎಂಬ ಭಯದಿಂದ ಅವರು ತಮ್ಮ ಹತ್ತಿರದ ಸಂಬಂಧಿಕರೊಂದಿಗೆ ಯಾವ ದಿನ ಓಡಿಹೋಗುತ್ತಾರೆ ಎಂಬ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಯಾರೂ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳುವುದಿಲ್ಲ. ಅಥವಾ ಆ ಮನೆಯ ಹೆಂಗಸರು ಅತ್ಯಾಚಾರಕ್ಕೊಳಗಾಗುತ್ತಾರೆ.


 ನಾವು ವಲಸೆ ಹೋದಾಗ ನಾವು ಒಂದೇ ಟ್ಯಾಕ್ಸಿಯಲ್ಲಿದ್ದೆವು- ನಿಮ್ಮ ಸಹೋದರ, ನೀವು, ನಿಮ್ಮ ಚಿಕ್ಕಮ್ಮ ಮತ್ತು ನಾನು. ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಕೇವಲ ಒಂದು ಸಣ್ಣ ಸೂಟ್‌ಕೇಸ್ ಇತ್ತು, ಅದರೊಂದಿಗೆ ನಾವು ಜಮ್ಮುವಿನಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಜೀವನವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದ್ದೇವೆ. ಜಮ್ಮುವಿನ ಆರಂಭದ ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳು ದುಃಖಕರವಾಗಿದ್ದವು. ಆ ಅವಧಿಯನ್ನು ನಾನು ವಿವರಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ನಮ್ಮನ್ನು ಅವಮಾನಿಸಲಾಯಿತು ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಲೋಲೆ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಯಿತು, ಆದರೆ ಈಗ ನಾವು ನಮ್ಮ ಜಮ್ಮು ಜನರೊಂದಿಗೆ ಸಾಮರಸ್ಯದಿಂದ ಬದುಕಬಹುದು. ನಿಮ್ಮ ಮತ್ತು ನನ್ನ ಸ್ಥಳೀಯ ಸ್ಥಳದ ಬಗ್ಗೆ ಯಾರಾದರೂ ಕೇಳಿದರೆ, ನಾನು ಜಮ್ಮುವಿನ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತೇನೆ.


 ನನ್ನ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪನ ನಂತರ, ಡಿಜಿಪಿ ಹರ್ಷ ಕಾಶ್ಮೀರ ನರಮೇಧದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಏನಾಯಿತು ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.


 1985 ರಿಂದ 1990 ರ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ನಾವು ಶ್ರೀನಗರದಲ್ಲಿ ಮಸೀದಿಯ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿಯೇ ಇದ್ದೆವು ಮತ್ತು ಆ ಪ್ರದೇಶದ ಕೆಲವು ಪಂಡಿತ ಕುಟುಂಬಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದ್ದೇವೆ, ಒಂದು ರಾತ್ರಿ ಊಟ ಮಾಡುವಾಗ, ಉರ್ದು ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಬರೆಯಲಾದ ಕಲ್ಲಿನಲ್ಲಿ ಸುತ್ತಿದ ಕಾಗದವನ್ನು ನಮ್ಮ ಮನೆಗೆ ಎಸೆಯಲಾಯಿತು. : ನಮ್ಮ ಕ್ರೋಧವನ್ನು ನೋಡುವ ಮೊದಲು ನಮ್ಮ ಕಾಶ್ಮೀರವನ್ನು ಬಿಟ್ಟುಬಿಡು ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ಪಂಡಿತ ಹೆಂಡತಿಯನ್ನು ನಮಗೆ ಬಿಟ್ಟುಬಿಡಿ. ಆ ಘಟನೆಯ ನಂತರ, ಮುಂದಿನ ಕೆಲವು ರಾತ್ರಿಗಳಲ್ಲಿ ನಿಮ್ಮ ತಂದೆ ಮುಖ್ಯ ಬಾಗಿಲನ್ನು ಹೊರಗಿನಿಂದ ಲಾಕ್ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ, ಕಿಟಕಿಯಿಂದ ಜಿಗಿಯುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮೆಲ್ಲರನ್ನು ಹಾಸಿಗೆಯ ಕೆಳಗೆ ಇರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅವರು ಅಪಘಾತಕ್ಕೀಡಾಗಿದ್ದರೂ ಸಹ, ಅವರು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಹಾಸಿಗೆಯ ಮೇಲೆ ಕಾಣುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ನಿಮ್ಮಿಬ್ಬರಿಗೂ ಹಾನಿಯಾಗದಂತೆ ಬಿಡಿ.


 ಪ್ರಸ್ತುತ:

ಈಗ, ಅಂಜಲಿ ಹರ್ಷನಿಗೆ ಹೇಳಿದಳು: "ಹೌದು ಅಂಕಲ್. ನಾವು ಯಾರನ್ನೂ ನಂಬಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ, ನಾವು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಜನರನ್ನೂ ಸಹ. ನಾವು ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಹೆದರುತ್ತಿದ್ದೆವು. ನಮ್ಮದು ಪಂಡಿತ್ ಕುಟುಂಬ ಎಂಬ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಉಗ್ರಗಾಮಿಗಳಿಗೆ ರವಾನಿಸಬಹುದೆಂಬ ಭಯದಿಂದ ನಾವು ಸಾಮಾನ್ಯ ಹಾಲು ಮಾರಾಟಗಾರರಿಂದ ಹಾಲು, ನಮ್ಮ ಸಾಮಾನ್ಯ ಮಾರಾಟಗಾರರಿಂದ ತರಕಾರಿಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವುದನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿದ್ದೇವೆ.


 "ಹಮ್ ಕ್ಯಾ ಚಾಹತೇ- ಆಜಾದಿ ಆಝಾಧಿ ಕಾ ಮತ್ಲಾಬ್ ಕ್ಯಾ-ಲಾ ಇಲಾಹ ಇಲ್ಲಲ್ಲಾಹ್" ಎಂಬ ಘೋಷಣೆಗಳನ್ನು ಕೂಗುತ್ತಾ ಪ್ರತಿ ರಾತ್ರಿ ದೊಡ್ಡ ಜನಸಮೂಹವು ಬೀದಿಗಿಳಿಯುತ್ತದೆ. ಅಂದಿನಿಂದ 25 ವರ್ಷಗಳು ಕಳೆದಿವೆ ಮತ್ತು ಆ ರಾತ್ರಿಗಳಲ್ಲಿ ನಾನು ಅನುಭವಿಸಿದ ಆ ಭಯವನ್ನು ನಾನು ಇನ್ನೂ ಅನುಭವಿಸುತ್ತಿದ್ದೇನೆ." ದ್ವಾರಕಾ ಪಂಡಿತರು ಜನರಿಗೆ ಹೇಳಿದರು.


 ನಮ್ಮ ತಂದೆ-ತಾಯಿ ಮತ್ತು ಪ್ರೀತಿಯ ಪಂಡಿತರ ಸಾವಿನಿಂದ ನಾನು ಮತ್ತು ಅರ್ಜುನ್ ಎದೆಗುಂದಿದ್ದೆವು. ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಅಂಜಲಿ ಅವರನ್ನು ಕೇಳಿದಳು: "ನನ್ನ ತಂದೆಯನ್ನು ನಮ್ಮ ಸ್ವಂತ ಮುಸ್ಲಿಂ ನೆರೆಹೊರೆಯವರು ಬರ್ಬರವಾಗಿ ಕೊಂದರು. ನಮ್ಮ ಸ್ನೇಹಿತ ರೋಷನ್ ಪಂಡಿತ್ ಅವರ ಕುಟುಂಬವನ್ನು ಜಮ್ಮು-ಕಾಶ್ಮೀರ ಲಿಬರೇಶನ್ ಫ್ರಂಟ್ ನಾಯಕರುಗಳಾದ ಫಾರೂಕ್ ಮಲಿಕ್ ಮತ್ತು ಯಸ್ಮಾನ್ ಬಿಟ್ಟಾ ಕೊಂದರು. 2003ರಲ್ಲಿ ರೋಷನ್‌ನ ತಾಯಿ ಮತ್ತು ಅಣ್ಣನನ್ನೂ ಬರ್ಬರವಾಗಿ ಕೊಲೆ ಮಾಡಲಾಯಿತು. ನನ್ನ ತಾಯಿ ಪ್ರಾಣ ಕಳೆದುಕೊಂಡರು. ರೋಷನ್ ಅವರ ಅಜ್ಜ ಆರ್ಟಿಕಲ್ 370 ಅನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಲು ಒತ್ತಾಯಿಸಿದರು. ಈ ಸುದ್ದಿಯನ್ನು ಪತ್ರಕರ್ತರು ಏಕೆ ಮುಚ್ಚಿಡಲಿಲ್ಲ?


 ಏಕೆಂದರೆ ಮಾಧ್ಯಮ ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರ ಭ್ರಷ್ಟ ಮತ್ತು ಪಕ್ಷಪಾತಿಯಾಗಿದ್ದವು. ಅವರ ಬೆಂಬಲದಿಂದ ಮಾತ್ರ, ಈ ಜನರು ದೌರ್ಜನ್ಯಕ್ಕೊಳಗಾದರು. ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ನಮ್ಮ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಪರೋಕ್ಷ ಭಯೋತ್ಪಾದಕರಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿವೆ. ವೈದ್ಯ ಸಂಜಯ್ ಕುಮಾರ್, ಇದನ್ನು ಹೇಳಿದರು ಮತ್ತು ಜನವರಿ 4, 1990 ರಂದು ಏನಾಯಿತು ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.


 ಸ್ಥಳೀಯ ಉರ್ದು ಪತ್ರಿಕೆ, ಅಫ್ತಾಬ್ ಹಿಜ್ಬ್-ಉಲ್-ಮುಜಾಹಿದ್ದೀನ್ ಹೊರಡಿಸಿದ ಪತ್ರಿಕಾ ಪ್ರಕಟಣೆಯನ್ನು ಪ್ರಕಟಿಸಿ, ಎಲ್ಲಾ ಪಂಡಿತರನ್ನು ತಕ್ಷಣವೇ ಕಣಿವೆಯನ್ನು ತೊರೆಯುವಂತೆ ಕೇಳಿಕೊಂಡಿದೆ. ಅಲ್ ಸಫಾ, ಮತ್ತೊಂದು ಸ್ಥಳೀಯ ದಿನಪತ್ರಿಕೆ ಎಚ್ಚರಿಕೆಯನ್ನು ಪುನರಾವರ್ತಿಸಿದೆ. ಈ ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ ಕಲಾಶ್ನಿಕೋವ್ ಹಿಡಿದ ಮುಸುಕುಧಾರಿ ಜಿಹಾದ್‌ಗಳು ಮಿಲಿಟರಿ ಮಾದರಿಯ ಮೆರವಣಿಗೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರ ಹತ್ಯೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಬಹಿರಂಗವಾಗಿ ವರದಿಗಳು ಬರುತ್ತಲೇ ಇದ್ದವು. ಬಾಂಬ್ ಸ್ಫೋಟಗಳು ಮತ್ತು ಉಗ್ರರಿಂದ ಆಗಾಗ ಗುಂಡಿನ ದಾಳಿಗಳು ದಿನನಿತ್ಯದ ಘಟನೆಯಾದವು.

ಮಸೀದಿಗಳ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವಿಳಾಸ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಿಂದ ಸ್ಫೋಟಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಚೋದಕ ಭಾಷಣಗಳು ಆಗಾಗ್ಗೆ ಪ್ರಸಾರವಾಗುತ್ತಿದ್ದವು. ಈಗಾಗಲೇ ಭಯಭೀತರಾಗಿರುವ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತ್ ಸಮುದಾಯದಲ್ಲಿ ಭಯವನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕುವ ಸಲುವಾಗಿ ಕಣಿವೆಯ ಹಲವಾರು ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಪ್ರಚಾರವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಸಾವಿರಾರು ಆಡಿಯೊ ಕ್ಯಾಸೆಟ್‌ಗಳನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲಾಯಿತು.


 ಪ್ರಸ್ತುತ:


 ಈ ಘಟನೆಗಳನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾ, ಹರ್ಷ ನನಗೆ ಹೇಳಿದರು: "1989 ರ ಬೇಸಿಗೆಯ ಕಿಡಿಗೇಡಿತನವು ಕಾಶ್ಮೀರವನ್ನು ತೊರೆಯುವಂತೆ ಅಲ್ಪಸಂಖ್ಯಾತ ಸಮುದಾಯದ ಪ್ರಮುಖ ಸದಸ್ಯರಿಗೆ ನೋಟಿಸ್ ನೀಡುವುದರೊಂದಿಗೆ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು. ಪತ್ರದಲ್ಲಿ, ನೀವು ತಕ್ಷಣ ಕಾಶ್ಮೀರವನ್ನು ತೊರೆಯಲು ನಾವು ಆದೇಶಿಸುತ್ತೇವೆ, ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ನಿಮ್ಮ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ತೊಂದರೆಯಾಗುತ್ತದೆ- ನಾವು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಹೆದರಿಸುವುದಿಲ್ಲ ಆದರೆ ಈ ಭೂಮಿ ಮುಸ್ಲಿಮರಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಮತ್ತು ಅಲ್ಲಾನ ಭೂಮಿಯಾಗಿದೆ. ಸಿಖ್ ಮತ್ತು ಹಿಂದೂಗಳು ಇಲ್ಲಿ ಇರುವಂತಿಲ್ಲ. ಬೆದರಿಕೆಯ ಟಿಪ್ಪಣಿ ಎಚ್ಚರಿಕೆಯೊಂದಿಗೆ ಕೊನೆಗೊಂಡಿತು. ನೀವು ಪಾಲಿಸದಿದ್ದರೆ, ನಾವು ನಿಮ್ಮ ಮಕ್ಕಳೊಂದಿಗೆ ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತೇವೆ, ಕಾಶ್ಮೀರ ವಿಮೋಚನೆ, ಜಿಂದಾಬಾದ್.


 1990:


 ಅವರು ತಮ್ಮ ಉದ್ದೇಶಗಳ ಅನುಷ್ಠಾನವನ್ನು ಸಾಕಷ್ಟು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಸೂಚಿಸಿದರು. ಜನವರಿ 15, 1990 ರಂದು ಶ್ರೀನಗರದ ಖೋನ್ಮೋಹ್‌ನ ಎಂ.ಎಲ್.ಭಾನ್ ಸರ್ಕಾರಿ ನೌಕರನನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲಾಯಿತು. ಅದೇ ದಿನ ಶ್ರೀನಗರದ ಲಾಲ್ ಚೌಕ್‌ನಲ್ಲಿ ನಿರ್ವಾಹಕರಾಗಿದ್ದ ಬಲದೇವ್ ರಾಜ್ ದತ್ತಾ ಅವರನ್ನು ಅಪಹರಿಸಲಾಯಿತು. ಅವರ ಮೃತ ದೇಹವು ನಾಲ್ಕು ದಿನಗಳ ನಂತರ ಜನವರಿ 19, 1990 ರಂದು ಶ್ರೀನಗರದ ನೈ ಸರಕ್‌ನಲ್ಲಿ ಪತ್ತೆಯಾಗಿದೆ. ದೇಹವು ಕ್ರೂರ ಚಿತ್ರಹಿಂಸೆಯ ಗುರುತುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.


 ಪ್ರಸ್ತುತ:

ಪ್ರಸ್ತುತ, ಪತ್ರಕರ್ತ ರಾಗುಲ್ ರೋಷನ್ ಹೇಳಿದರು: "ನಮಸ್ಕಾರ ಸರ್. ನೀವು ಕೇವಲ ನಿಮ್ಮ ಬದಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುತ್ತಿದ್ದೀರಿ. ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ನಮ್ಮ ಪತ್ರಕರ್ತರ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸಿ. ಈ ಕುರಿತು ತನಿಖೆ ನಡೆಸಲು ಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದ್ದಾಗ ನಮ್ಮಲ್ಲಿ 19 ಮಂದಿ ಸಾವನ್ನಪ್ಪಿದ್ದರು. ನ್ಯಾಯಾಧೀಶ ಗಂಜೂ ಕೊಲ್ಲಲ್ಪಟ್ಟರು. ಈ ಎಲ್ಲಾ ವಿಷಯಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಏನು? ವಾಯುಪಡೆಯ ಅಧಿಕಾರಿಯನ್ನು ಸಹ ಮಧ್ಯಾಹ್ನ ಬರ್ಬರವಾಗಿ ಕೊಲ್ಲಲಾಯಿತು. ಅಲ್ಲಿ ಫಾರೂಕ್ ಮತ್ತು ಯಸ್ಮಾನ್ ಮಲಿಕ್ ಪಾಕಿಸ್ತಾನ ಧ್ವಜವನ್ನು ಇಟ್ಟುಕೊಂಡಿದ್ದರು. ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ನೀವು ಏನು ಹೇಳಬಹುದು? "


 "ಸರಿ ಸಾರ್. ನಿಮ್ಮ ಯಾವುದೇ ಮಾಧ್ಯಮ ವಾಹಿನಿಯು ಭಯೋತ್ಪಾದಕರನ್ನು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಲು ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡಿದೆಯೇ? ಅವರು ಬಂಡುಕೋರರು ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ಅಪರಾಧಗಳು, ವಿಧಾನಗಳು ಒಂದೇ ಆಗಿವೆ. ಅವರು ಕಾಶ್ಮೀರವನ್ನು ಪ್ರತ್ಯೇಕಿಸಲು ಬಯಸಿದ್ದರು. ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಅದರ ಅಗೋಚರ ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ನಮ್ಮ ಜನರು ಅವರನ್ನು ರಸ್ತೆಗೆ ತಂದು ಹೊಡೆಯುತ್ತಾರೆ.


 ಆದರೆ, ರಾಗುಲ್ ಹರ್ಷ ಅವರನ್ನು ಲೇವಡಿ ಮಾಡಿದರು: ಭ್ರಷ್ಟ ರಾಜಕಾರಣಿಗಳಿಂದಾಗಿ ಅವರೂ ಮಾರಾಟಕ್ಕೆ ಹರಾಜಾಗಿದ್ದರು. ಪತ್ರಕರ್ತರು ಭ್ರಷ್ಟರಾಗಿ ಹಣ ಪಡೆದರೆ, ಪೊಲೀಸ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೂ ಸಂಭಾವನೆ ನೀಡಲಾಗಿದೆ. ಅವನು ಶಕ್ತಿಶಾಲಿಯಾಗಿದ್ದರೂ ಭಯೋತ್ಪಾದಕರ ವಿರುದ್ಧ ಏಕೆ ಏನನ್ನೂ ಮಾಡಲಿಲ್ಲ? ಹರ್ಷ ಕೋಪದಿಂದ ಅವನನ್ನು ಕೂಗಿದನು: "ನಿನಗೆ ಎಷ್ಟು ಧೈರ್ಯ? ನನ್ನ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕತೆಯ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಸವಾಲು. ನಾನು ಭಯೋತ್ಪಾದಕರ ಜೊತೆ ಏಕಾಂಗಿಯಾಗಿ ಹೋರಾಡಿದೆ. ಸಾವಿನೊಂದಿಗೆ ಹೋರಾಡಿ ಬದುಕಿ ಬಂದೆ. ಪದ್ಮಶ್ರೀಯನ್ನು ನನಗೆ ಸುಲಭವಾಗಿ ನೀಡಲಾಗಲಿಲ್ಲ.


 "ಇಲ್ಲ. ನೀವು ಬಾಯಿ ಮುಚ್ಚಿಕೊಳ್ಳಬೇಕೆಂದು ಅವರು ಬಯಸುತ್ತಾರೆ. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ನೀವು ಪದ್ಮಶ್ರೀ ಗೌರವಕ್ಕೆ ಪಾತ್ರರಾಗಿದ್ದಿರಿ. ಮಾಧ್ಯಮವನ್ನು ಟೀಕಿಸುವುದು ತುಂಬಾ ಸುಲಭ. ನಮಗೆ ಯಾರಾದರೂ ರಕ್ಷಣೆ ಕೊಟ್ಟಿದ್ದಾರೆಯೇ? ಅವರು ನಮ್ಮನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಿದ್ದಾರೆಯೇ ಎಂದು ನಾನು ಕೇಳಿದೆ. ಇದನ್ನು ಕೇಳಿದ ಸಂಜಯ್, "ದೇಶದ್ರೋಹಿಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ" ಎಂದು ಉತ್ತರಿಸಿದರು.


 "ಹೌದು." ಎಂದು ಡಿಜಿಪಿ ಹರ್ಷ ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಇದು ಸಂಜಯ್ ಮತ್ತು ರಾಗುಲ್ ರೋಷನ್ ನಡುವೆ ಭಾರೀ ಜಗಳಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಿತ್ತು. ಇದನ್ನು ನೋಡಿದ ನಾನು ಮತ್ತು ಅರ್ಜುನ್ ತಮ್ಮ ಜಗಳವನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸುವಂತೆ ನನ್ನ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪನಲ್ಲಿ ಮನವಿ ಮಾಡಿದೆವು. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಅವರು ಮೌನವಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಹೇಳಿದರು: "ಇದು 30 ವರ್ಷಗಳ ನೋವು ಮತ್ತು ಸಂಕಟಗಳು. ಅದು ಸಂಭವಿಸಲಿ. " ಹರ್ಷ ಅವರನ್ನು ಸಮಾಧಾನಪಡಿಸಿ ಕುಳಿತುಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ಮಾಡಿದನು.

"ಇದನ್ನು ಮಾಹಿತಿ ಯುದ್ಧ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಬಹಳ ಮುಂದುವರಿದ ಯುದ್ಧ. ಬಹಳ ಅಪಾಯಕಾರಿ ಯುದ್ಧ. ಇದು ನಿರೂಪಣೆಗಾಗಿ ಯುದ್ಧವಾಗಿದೆ. ಈಗ ನಾನು ನಿಮಗೆ ಒಂದು ವಿಷಯ ಹೇಳಬಹುದೇ? ಕಾಶ್ಮೀರಕ್ಕಾಗಿ ವಿದೇಶಿ ಪತ್ರಿಕೆಗಳು ಬಂದಾಗ, ಅವರ ಮೊದಲ ಸಂಪರ್ಕವು ಪಾಕಿಸ್ತಾನ ಪ್ರಾಯೋಜಿತವಾಗಿದೆ. ಅವರು ಪ್ರತ್ಯೇಕತಾವಾದಿ ಜಾಲವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಅವರು ಅವನನ್ನು ವೈಯಕ್ತಿಕ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಕರೆದೊಯ್ಯುತ್ತಾರೆ. ರೂ ಪಡೆಯುತ್ತಿದೆ. 500, ಅವರು ಕಪೋಲಕಲ್ಪಿತ ಕಥೆಯನ್ನು ಕೇಳಿ ಅವರಿಂದ ಪಡೆಯುತ್ತಿದ್ದರು. ಅವರು ಯಾರನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಾರೆ? ಮಕ್ಕಳು, ಹುಡುಗಿಯರು ಮತ್ತು ಫೋಟೋ ಅಂಗಡಿಗಳಲ್ಲಿ, ಅವರು ಸೆಟಪ್ ಆಗಿ ತೀವ್ರವಾದ ಛಾಯಾಗ್ರಹಣವನ್ನು ಬಳಸಬಹುದು. ಭಾರತದಲ್ಲಿನ ಯಾವುದೇ ಇತಿಹಾಸಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸದೆ, ಅವರು ಭಾರತ ವಿರೋಧಿ, ಧಾರ್ಮಿಕ ಭಾರತ ಇತ್ಯಾದಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಸುಳ್ಳು ನಿರೂಪಣೆಗಳನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಾರೆ.


 ಕಾಶ್ಮೀರ ಪಂಡಿತರ ನರಮೇಧದ ಹಿಂದೆ ಎಷ್ಟು ರಾಜಕೀಯವಿದೆ ಎಂದು ನಾನು ಅರಿತುಕೊಂಡೆ. ಭೋಪಾಲ್ ಅನಿಲ ದುರಂತವು ಹೇಗೆ ನಿರಂತರವಾಗಿ ಸುದ್ದಿಯಲ್ಲಿದೆ ಮತ್ತು ಹಿಟ್ಲರ್ ಆಳ್ವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಜರ್ಮನಿಯಲ್ಲಿ ನಡೆದ ನರಮೇಧದ ಬಗ್ಗೆ ಯಹೂದಿಗಳು ಹೇಗೆ ನೆನಪಿಸಿಕೊಂಡರು ಎಂಬುದನ್ನು ಅವರು ವಿವರಿಸಿದರು. ನಾನು ಕೇಳಿದಾಗ, "ನಮ್ಮ ನೋವನ್ನು ಜನರಿಗೆ ಏಕೆ ಹೇಳಲಿಲ್ಲ?" ನನ್ನ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪ ಉತ್ತರಿಸಿದರು: "ಯಾರೂ ಸತ್ಯವನ್ನು ಕೇಳಲು ಸಿದ್ಧರಿಲ್ಲ."


 "ನಿಮಗೆ ವಿಕಾಶ್ ಮತ್ತು ಅರ್ಜುನ್ ಏನೋ ಗೊತ್ತಾ? ನಾನು ಇದನ್ನು ನಿಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಬಹಳ ದಿನಗಳಿಂದ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಲು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ. "


 ಜನವರಿ 19, 1990 ರ ರಾತ್ರಿ:


 ನಿಮ್ಮನ್ನು ಹೆರಿಗೆ ಮಾಡಿದ ವೈದ್ಯರು ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರು. ಅವಳೂ ನನ್ನ ನೆರೆಯವಳು. ಕಾಶ್ಮೀರದಲ್ಲಿ ದಿನದಿಂದ ದಿನಕ್ಕೆ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಹದಗೆಡುತ್ತಿದೆ. ರಂಜಾನ್ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮುಸ್ಲಿಮೇತರರಿಗೂ ಆಹಾರ ಸೇವಿಸಲು ಅವಕಾಶವಿರಲಿಲ್ಲ. ದೇವಾಲಯಗಳು ಮಾನವಹರಣ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಇತ್ಯಾದಿ ಇತ್ಯಾದಿ. ಆದ್ದರಿಂದ ವೈದ್ಯರ ಕುಟುಂಬವು ಕಾಶ್ಮೀರವನ್ನು ತೊರೆಯಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿತು ಆದರೆ ಅವರು ಅಚಲವಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳು ಉತ್ತಮಗೊಳ್ಳುತ್ತವೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ಆದ್ದರಿಂದ ಅವರ ಪತಿ ಮಕ್ಕಳೊಂದಿಗೆ ಜಮ್ಮುವಿಗೆ ಸ್ಥಳಾಂತರಗೊಂಡರು. ಚಿಕ್ಕಪ್ಪ ಜಮ್ಮುವಿಗೆ ಹೋದ ದಿನದ ನಂತರ, ಅವಳು ಇತರ ದಿನದಂತೆಯೇ ತನ್ನ ಕೆಲಸದ ನಿಮಿತ್ತ ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ ಹೋದಳು. ಆಸ್ಪತ್ರೆಯನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಿದ ನಂತರ ಮಗುವೊಂದು ಅವಳತ್ತ ಧಾವಿಸಿ ಬಂದು ಚಿಟ್ ಕೊಟ್ಟು ಓಡಿಹೋಯಿತು.


 ಅವಳು ಚಿಟ್ ಅನ್ನು ತೆರೆದಾಗ ಅದರಲ್ಲಿ ಕಾಶ್ಮೀರಿಯಲ್ಲಿ ಬರೆಯಲಾಗಿತ್ತು.


 "ನೀವು ಜೀವಂತವಾಗಿರಲು ಬಯಸಿದರೆ ಭೂರ್ಕಾವನ್ನು ಧರಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿ ಅಥವಾ ನಿಮ್ಮ ಮನೆಯಿಂದ ಹೊರಗೆ ಬರಬೇಡಿ. ಈಗ ನಿನ್ನನ್ನು ಕಾಪಾಡಲು ನಿನ್ನ ಪತಿಯೂ ಇಲ್ಲ." ಅವಳು ಆ ದಿನವೇ ರಾಜೀನಾಮೆ ಕೊಟ್ಟು ಜಮ್ಮುವಿಗೆ ಬಸ್ಸು ಹತ್ತಿದಳು. ಕುಟುಂಬವು ಕಾಶ್ಮೀರಕ್ಕೆ ಹಿಂತಿರುಗಲಿಲ್ಲ. ಇಂದಿಗೂ ನೀವು ಕಾಶ್ಮೀರದ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡಿದರೆ ಅವಳು ಏನನ್ನೂ ಹೇಳುವುದಿಲ್ಲ ಕ್ಷಮಿಸಿ ಮೌನವಾಗಿ ಕಣ್ಣೀರು ಹಾಕುತ್ತಾಳೆ.

ಇದರ ನಂತರ, ವೈದ್ಯ ಸಂಜಯ್ ಕುಮಾರ್ ಅವರು ಜನವರಿ 19, 1990 ರ ರಾತ್ರಿ ಈ ಘಟನೆಯನ್ನು ತೆರೆದರು. ರಾತ್ರಿಯು ಭೀಕರ ಘಟನೆಗಳಿಗೆ ಸಾಕ್ಷಿಯಾಯಿತು, ಅಫ್ಘಾನ್ ಆಳ್ವಿಕೆಯ ನಂತರ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರು ಅಂತಹ ಘಟನೆಗಳಿಗೆ ಸಾಕ್ಷಿಯಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಆ ರಾತ್ರಿಯ ಭಯವನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿದವರು ತಮ್ಮ ಜೀವಿತಾವಧಿಯಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ಮರೆಯುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿಲ್ಲ. ಭವಿಷ್ಯದ ಪೀಳಿಗೆಗೆ, ಇದು ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಮೂಲಭೂತವಾದಿಗಳ ಕ್ರೂರತೆಯ ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನೆಯಾಗಿದೆ, ಅವರು ಸಮಯವನ್ನು ಬಹಳ ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಿಂದ ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿಕೊಂಡರು.


 "ಅವರ ಸರ್ಕಾರ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದೆ ಎಂದು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡ ಫಾರೂಕ್ ಅಬ್ದುಲ್ಲಾ ರಾಜೀನಾಮೆ ನೀಡಿದರು. ರಾಜ್ಯದ ರಾಜ್ಯಪಾಲರಾಗಿ ಅಧಿಕಾರ ವಹಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಜಗಮೋಹನ್ ಹಗಲಿನಲ್ಲಿ ಆಗಮಿಸಿದ್ದರು. ಅವರು ಹಿಂದಿನ ರಾತ್ರಿ ಜಮ್ಮುವಿನಲ್ಲಿ ರಾಜ್ಯಪಾಲರ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ವಹಿಸಿಕೊಂಡರು. ಹಿಂದಿನ ದಿನದಲ್ಲಿ ಅವರು ಶ್ರೀನಗರವನ್ನು ತಲುಪಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದರು, ಆದರೆ ವಿಮಾನವು ಅತ್ಯಂತ ಕೆಟ್ಟ ಹವಾಮಾನದಿಂದಾಗಿ ಪಿರ್ ಪಂಜಾಲ್ ಪಾಸ್‌ನಿಂದ ಜಮ್ಮುವಿಗೆ ಮರಳಬೇಕಾಯಿತು. ಕೆಲವು ರೀತಿಯ ಕ್ರಮವನ್ನು ಪುನಃಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಕರ್ಫ್ಯೂ ವಿಧಿಸಲಾಗಿದ್ದರೂ, ಅದು ಸ್ವಲ್ಪ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಲಿಲ್ಲ. ಕರ್ಫ್ಯೂ ಧಿಕ್ಕರಿಸಲು ಮತ್ತು ಪಂಡಿತರ ವಿರುದ್ಧ ಜಿಹಾದ್‌ಗೆ ಸೇರಲು ಜನರನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಮಸೀದಿ ಪಲ್ಪಿಟ್‌ಗಳನ್ನು ಬಳಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು, ಆದರೆ JKLF ನ ಶಸ್ತ್ರಸಜ್ಜಿತ ಕಾರ್ಯಕರ್ತರು ಕಣಿವೆಯ ಬೀದಿಗಳಲ್ಲಿ ಮೆರವಣಿಗೆ ನಡೆಸಿದರು, ಅವರಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಅಂತ್ಯವಿಲ್ಲ.


 ರಾತ್ರಿಯಾಗುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ಇಡೀ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ಬಹಳ ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಿಂದ ನಿರ್ವಹಿಸಿದ ಇಸ್ಲಾಮಿಸ್ಟ್‌ಗಳ ಯುದ್ಧದ ಕೂಗಿನಿಂದ ಕಣಿವೆಯು ಪ್ರತಿಧ್ವನಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗ ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಸಮುದಾಯವು ಭಯಭೀತರಾದರು. ಇದು ಸಮಯ ಮತ್ತು ಬಳಸಬೇಕಾದ ಘೋಷಣೆಗಳನ್ನು ಆರಿಸುವುದು. ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಚೋದನಕಾರಿ, ಕೋಮುವಾದ ಮತ್ತು ಬೆದರಿಕೆಯ ಘೋಷಣೆಗಳ ಹೋಸ್ಟ್, ಸಮರ ಗೀತೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಮಧ್ಯಪ್ರವೇಶಿಸಿತು, ಮುಸ್ಲಿಮರನ್ನು ಬೀದಿಗೆ ಬರಲು ಮತ್ತು 'ಗುಲಾಮಗಿರಿ'ಯ ಸರಪಳಿಗಳನ್ನು ಮುರಿಯಲು ಪ್ರಚೋದಿಸಿತು.


 ಆ ಉಪದೇಶಗಳು ನಿಜವಾದ ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ರಿಂಗ್ ಮಾಡಲು ಕಾಫಿರ್‌ಗೆ ಅಂತಿಮ ತಳ್ಳುವಿಕೆಯನ್ನು ನೀಡಲು ನಿಷ್ಠಾವಂತರನ್ನು ಒತ್ತಾಯಿಸಿದವು. ಈ ಘೋಷಣೆಗಳು ಪಂಡಿತರಿಗೆ ನಿಖರವಾದ ಮತ್ತು ನಿಸ್ಸಂದಿಗ್ಧವಾದ ಬೆದರಿಕೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಬೆರೆತಿದ್ದವು. ಅವರಿಗೆ ಮೂರು ಆಯ್ಕೆಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಯಿತು- ರಾಲಿವ್, ತ್ಸಲಿವ್ ಯಾ ಗಲಿವ್ (ಇಸ್ಲಾಂಗೆ ಮತಾಂತರಗೊಳ್ಳಿ, ಸ್ಥಳವನ್ನು ತೊರೆಯಿರಿ ಅಥವಾ ನಾಶವಾಗುವುದು). ಹತ್ತಾರು ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಕಣಿವೆಯ ಬೀದಿಗಳಲ್ಲಿ ಸುರಿದು, 'ಭಾರತಕ್ಕೆ ಸಾವು' ಮತ್ತು ಕಾಫಿರಿಗೆ ಸಾವು ಎಂದು ಕೂಗಿದರು.

ಪ್ರತಿ ಮಸೀದಿಯ ಧ್ವನಿವರ್ಧಕಗಳಿಂದ ಪ್ರಸಾರವಾದ ಈ ಘೋಷಣೆಗಳು ಸರಿಸುಮಾರು 1100 ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿದ್ದು, ಉನ್ಮಾದದ ಜನಸಮೂಹವನ್ನು ಜಿಹಾದ್‌ನಲ್ಲಿ ತೊಡಗುವಂತೆ ಉತ್ತೇಜಿಸಿತು. ಎಲ್ಲಾ ಪುರುಷ ಮುಸ್ಲಿಮರು, ಅವರ ಮಕ್ಕಳು ಮತ್ತು ವಯಸ್ಸಾದವರು ಸೇರಿದಂತೆ, ಈ ಜಿಹಾದ್‌ನಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸುವುದನ್ನು ನೋಡಲು ಬಯಸಿದ್ದರು. ಚಳಿಗಾಲದ ರಾತ್ರಿಯ ಮಧ್ಯದಲ್ಲಿ ಅಂತಹ ಬಲಪ್ರದರ್ಶನವನ್ನು ಆಯೋಜಿಸಿದವರು ಒಂದೇ ಒಂದು ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರು, ಆಗಲೇ ಭಯಭೀತರಾಗಿದ್ದ ಪಂಡಿತರ ಹೃದಯದಲ್ಲಿ ಸಾವಿನ ಭಯವನ್ನು ಹಾಕಿದರು. ಸಾಮೂಹಿಕ ಉನ್ಮಾದದ ಈ ಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ, ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಮುಸ್ಲಿಮರ ಜಾತ್ಯತೀತ, ಸಹಿಷ್ಣು, ಸುಸಂಸ್ಕೃತ, ಶಾಂತಿಯುತ ಮತ್ತು ವಿದ್ಯಾವಂತ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದ ಮುಂಭಾಗವು ಕಣ್ಮರೆಯಾಯಿತು, ಇದನ್ನು ಭಾರತೀಯ ಬುದ್ಧಿಜೀವಿಗಳು ಮತ್ತು ಉದಾರವಾದಿ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ತಮ್ಮದೇ ಆದ ಕಾರಣಗಳಿಗಾಗಿ ಧರಿಸುವಂತೆ ಮಾಡಿತು.


 ಹೆಚ್ಚಿನ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಪಂಡಿತರು ಯಾರೆಂದು ತಿಳಿಯದವರಂತೆ ವರ್ತಿಸಿದರು. ಈ ಉನ್ಮಾದದ ಸಮೂಹ ಉನ್ಮಾದವು ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರ ನಿರಾಶೆಯು ಹತಾಶೆಗೆ ತಿರುಗುವವರೆಗೂ ಮುಂದುವರೆಯಿತು, ರಾತ್ರಿಯು ತನ್ನನ್ನು ತಾನೇ ಧರಿಸಿತು.


 ಬ್ರಿಟಿಷರ ಆಳ್ವಿಕೆಯಿಂದ ಭಾರತದ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ನಂತರ ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ, ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರು ತಮ್ಮ ಅದೃಷ್ಟಕ್ಕೆ ತಮ್ಮನ್ನು ಕೈಬಿಡಲಾಯಿತು, ತಮ್ಮ ಸ್ವಂತ ಮನೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಿಕ್ಕಿಹಾಕಿಕೊಂಡರು, ಜನಸಮೂಹದಿಂದ ಸುತ್ತುವರಿಯಲ್ಪಟ್ಟರು. ನೆರೆದ ಜನಸಮೂಹದ ಉನ್ಮಾದದ ಕೂಗುಗಳು ಮತ್ತು ರಕ್ತ ಹೆಪ್ಪುಗಟ್ಟುವ ಘೋಷಣೆಗಳ ಮೂಲಕ, ಪಂಡಿತರು ಅಸಹಿಷ್ಣು ಮತ್ತು ಮೂಲಭೂತವಾದ ಇಸ್ಲಾಮಿನ ನಿಜವಾದ ಮುಖವನ್ನು ಕಂಡರು. ಇದು ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿರೋಧಾಭಾಸವನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತದೆ ಅಥವಾ ಕಾಶ್ಮೀರಿಯತ್‌ನ ಅತಿ-ರೇಟೆಡ್ ನೀತಿಯನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುತ್ತದೆ, ಅದು ಕಾಶ್ಮೀರಿ ನೀತಿಯನ್ನು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸುತ್ತದೆ.


 ಪ್ರಚೋದನಕಾರಿ ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರವು ನಿದ್ರಾಹೀನತೆಗೆ ಸಿಕ್ಕಿಬಿದ್ದಿತು ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಅದರ ಏಜೆನ್ಸಿಗಳು, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಸೇನೆ ಮತ್ತು ಇತರ ಅರೆಸೇನಾ ಪಡೆಗಳು, ಯಾವುದೇ ಆದೇಶಗಳ ಅನುಪಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಮಧ್ಯಪ್ರವೇಶಿಸುವ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸಲಿಲ್ಲ. ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರವು ಎಷ್ಟು ವ್ಯಾಪಕವಾಗಿ ನಾಶವಾಯಿತು ಎಂದರೆ ಶ್ರೀನಗರದ ಆಡಳಿತದ ಅಸ್ಥಿಪಂಜರ ಸಿಬ್ಬಂದಿ (ರಾಜ್ಯದ ಚಳಿಗಾಲದ ರಾಜಧಾನಿ ನವೆಂಬರ್ 1989 ರಲ್ಲಿ ಜಮ್ಮುವಿಗೆ ಸ್ಥಳಾಂತರಗೊಂಡಿತು) ಬೃಹತ್ ಜನಸಮೂಹವನ್ನು ಎದುರಿಸದಿರಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದರು. ಹೇಗಾದರೂ ದೆಹಲಿ ತುಂಬಾ ದೂರದಲ್ಲಿತ್ತು.

ನೂರಾರು ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರು ಜಮ್ಮು, ಶ್ರೀನಗರ ಮತ್ತು ದೆಹಲಿಯಲ್ಲಿ ಅಧಿಕಾರದಲ್ಲಿರುವ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರಿಗೂ ಫೋನ್ ಮಾಡಿದರು, ಅವರಿಗೆ ಕಾದಿರುವ ಖಚಿತವಾದ ದುರಂತದಿಂದ ಅವರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು.


 ಪಂಡಿತರು ಗೋಡೆಯ ಮೇಲಿನ ಬರಹವನ್ನು ನೋಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಅವರು ರಾತ್ರಿಯನ್ನು ನೋಡುವ ಅದೃಷ್ಟವಂತರಾಗಿದ್ದರೆ, ಅವರು ಟಿಕ್ಕಾ ಲಾಲ್ ತಾಪ್ಲೂ ಮತ್ತು ಇತರ ಅನೇಕರಿಗೆ ಅದೇ ಅದೃಷ್ಟವನ್ನು ಎದುರಿಸುವ ಮೊದಲು ಅವರು ಸ್ಥಳವನ್ನು ಖಾಲಿ ಮಾಡಬೇಕಾಗಿತ್ತು. ಏಳನೆಯ ನಿರ್ಗಮನವು ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ ಅವರ ಮುಖವನ್ನು ನೋಡುತ್ತಿತ್ತು. ಬೆಳಗಿನ ವೇಳೆಗೆ, ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಅವರನ್ನು ಕಣಿವೆಯಿಂದ ಹೊರಹಾಕಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದ್ದಾರೆಂದು ಪಂಡಿತರಿಗೆ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಯಿತು. ಕೆಟ್ಟ ಜೆಹಾದಿ ಧರ್ಮೋಪದೇಶಗಳು ಮತ್ತು ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಿ ಗೀತೆಗಳನ್ನು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುವುದು, ರಕ್ತ ಹೆಪ್ಪುಗಟ್ಟುವ ಕೂಗುಗಳು ಮತ್ತು ಕಿರುಚಾಟಗಳೊಂದಿಗೆ, ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರನ್ನು ಭೀಕರ ಪರಿಣಾಮಗಳೊಂದಿಗೆ ಬೆದರಿಸುವುದು, ಕಣಿವೆಯ ಮುಸ್ಲಿಮರನ್ನು ಕಾಶ್ಮೀರದಿಂದ ಪಲಾಯನ ಮಾಡಲು ಒತ್ತಾಯಿಸುವ ನಿತ್ಯದ 'ಮಂತ್ರ'ವಾಯಿತು. ಬಳಸಿದ ಕೆಲವು ಘೋಷಣೆಗಳು:


 ಓ! ಕರುಣೆಯಿಲ್ಲದ, ಓ! ಕಾಫ್ರಿಗಳು ನಮ್ಮ ಕಾಶ್ಮೀರವನ್ನು ತೊರೆಯುತ್ತಾರೆ


 ಕಾಶ್ಮೀರದಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸಲು ಬಯಸುವ ಯಾರಾದರೂ ಇಸ್ಲಾಂಗೆ ಮತಾಂತರಗೊಳ್ಳಬೇಕು


 ಪೂರ್ವದಿಂದ ಪಶ್ಚಿಮಕ್ಕೆ ಇಸ್ಲಾಂ ಮಾತ್ರ ಇರುತ್ತದೆ


 ಓ! ಮುಸ್ಲಿಮರೇ, ಎದ್ದೇಳಿ ಓ! ಕಾಫಿಸ್, ಸ್ಕೂಟ್


 ಇಸ್ಲಾಂ ನಮ್ಮ ಉದ್ದೇಶ, ಕುರಾನ್ ನಮ್ಮ ಸಂವಿಧಾನ, ಜಿಹಾದ್ ನಮ್ಮ ಜೀವನ ವಿಧಾನ


 ಕಾಶ್ಮೀರ ಪಾಕಿಸ್ತಾನವಾಗುತ್ತದೆ


 ನಾವು ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತ ಮಹಿಳೆಯೊಂದಿಗೆ ಕಾಶ್ಮೀರವನ್ನು ಪಾಕಿಸ್ತಾನವನ್ನಾಗಿ ಮಾಡುತ್ತೇವೆ, ಆದರೆ ಅವರ ಪುರುಷರು ಇಲ್ಲದೆ


 ಇಸ್ಲಾಂ ಪಾಕಿಸ್ತಾನದೊಂದಿಗೆ ನಮ್ಮ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸುತ್ತದೆ


 ನಿಮ್ಮ ಕಿವಿಗಳನ್ನು ಆಳುವ ಅಲ್ಲಾಹನ ಭಯದಿಂದ, ಕಲಾಶ್ನಿಕೋವ್ ಅನ್ನು ಬಳಸಿ


 ನಾವು ಷರೀಅತ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಆಳಲು ಬಯಸುತ್ತೇವೆ.


 (ಪೀಪಲ್ಸ್ ಲೀಗ್‌ನ ಸಂದೇಶವೇನು? ವಿಜಯ, ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಮತ್ತು ಇಸ್ಲಾಂ.)


 ಕಾಶ್ಮೀರವನ್ನು 'ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ರಿಪಬ್ಲಿಕ್ ಆಫ್ ಕಾಶ್ಮೀರ' ಎಂದು ಘೋಷಿಸುವ ಸಾಕಷ್ಟು ದೊಡ್ಡ ಅಕ್ಷರಗಳಲ್ಲಿ ವಾಲ್ ಪೋಸ್ಟರ್‌ಗಳು ಇಡೀ ಕಣಿವೆಯಲ್ಲಿ ಸಾಮಾನ್ಯ ದೃಶ್ಯವಾಯಿತು. ಸ್ಥಳೀಯ ದಿನಪತ್ರಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡ ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ಜಾಹೀರಾತುಗಳು ತಮ್ಮ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ಘೋಷಿಸಿದವು:


 'ಪ್ರಸ್ತುತ ಹೋರಾಟದ ಗುರಿ ಕಾಶ್ಮೀರದಲ್ಲಿ ಇಸ್ಲಾಂ ಧರ್ಮದ ಪಾರಮ್ಯ, ಜೀವನದ ಎಲ್ಲ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲೂ ಬೇರೇನೂ ಅಲ್ಲ. ನಮ್ಮ ದಾರಿಗೆ ಅಡ್ಡಿಪಡಿಸುವ ಯಾರಾದರೂ ನಾಶವಾಗುತ್ತಾರೆ.


 ಏಪ್ರಿಲ್ 01, 1990 ರ ಉರ್ದು ದಿನಪತ್ರಿಕೆ 'ಅಫ್ತಾಬ್' ನ ಬೆಳಗಿನ ಆವೃತ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಕಟವಾದ ಹಿಜ್ಬ್-ಉಲ್-ಮುಜಾಹಿದೀನ್ (HM) ನ ಪತ್ರಿಕಾ ಪ್ರಕಟಣೆ.


 'ಮುಸ್ಲಿಮರ ವಿರುದ್ಧದ ಒತ್ತಡಕ್ಕೆ ಕಾರಣರಾದ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರು ಎರಡು ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಕಣಿವೆಯನ್ನು ತೊರೆಯಬೇಕು'.


 ಏಪ್ರಿಲ್ 14, 1990 ರ ಉರ್ದು ಡೈಲಿ, ಅಲ್ ಸಫಾದ ಮುಖ್ಯಾಂಶಗಳು.

'ಒಂದು ಕೈಯಲ್ಲಿ ಕಲಾಶ್ನಿಕೋವ್ ಮತ್ತು ಇನ್ನೊಂದು ಕೈಯಲ್ಲಿ ಕುರಾನ್‌ನೊಂದಿಗೆ, ಮುಜಾಹಿದ್‌ಗಳು ತರಾನಾ-ಎ-ಕಾಶ್ಮೀರವನ್ನು ಹಾಡುತ್ತಾ ಬೀದಿಗಳಲ್ಲಿ ಬಹಿರಂಗವಾಗಿ ತಿರುಗುತ್ತಿದ್ದರು.


 ಪ್ರಸ್ತುತ:


 ಪ್ರಸ್ತುತ, ನಾನು, ಅಂಜಲಿ ಮತ್ತು ಅರ್ಜುನ್ ಪಂಡಿತ್ ನಮ್ಮ ಪಂಡಿತರ ಕಷ್ಟವನ್ನು ಕೇಳಿ ತುಂಬಾ ಘಾಸಿಗೊಂಡಿದ್ದೇವೆ ಮತ್ತು ಖಿನ್ನತೆಗೆ ಒಳಗಾಗಿದ್ದೇವೆ. ನಾವಿಬ್ಬರೂ ಕೋಪದಿಂದ ಉದ್ಗರಿಸಿದೆವು: "ಸರ್. ನಮ್ಮ ಶತ್ರುಗಳಾದ ಮುಹಮ್ಮದ್ ಘಜ್ನಿ, ಮುಹಮ್ಮದ್ ಆಫ್ ಘೋರ್, ದೆಹಲಿ ಸುಲ್ತಾನೇಟ್ ಮತ್ತು ಮೊಘಲ್ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ನಾವು ಓದುತ್ತೇವೆ. ಆದರೆ, ನಮ್ಮ ಹಿಂದೂಗಳು ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರ ನೋವು ಮತ್ತು ನೋವುಗಳನ್ನು ಹೊರತರುವಲ್ಲಿ ನಾವು ವಿಫಲರಾಗಿದ್ದೇವೆ. ನಮ್ಮ ತಲೆಮಾರುಗಳಿಗೆ ಸುಳ್ಳು ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ಕಲಿಸಲಾಯಿತು. ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ, ನಮ್ಮ ಸರ್ಕಾರವು ಈ ಬ್ರೈನ್ ವಾಶ್ ತಂತ್ರವನ್ನು ಬಳಸುತ್ತಿದೆ. ಮತ್ತು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ನ್ಯಾಯವೇನು? "


 ನಾನು ಕಣ್ಣೀರಿನಿಂದ ಕೇಳಿದಾಗ, ನನ್ನ ಚಿಕ್ಕಪ್ಪ ಕೃಷ್ಣ ದತ್ ಮತ್ತು ಮಾಜಿ ಡಿಜಿಪಿ ಹರ್ಷವರ್ಧನ್ ಹೇಳಿದರು: "ಆಶಾದಾಯಕವಾಗಿ. ನರಮೇಧ ಮತ್ತು ಹತ್ಯೆಗಳ ಮೂಲಕ ಜನರು ನಿಮ್ಮ ಭರವಸೆಯನ್ನು ನಾಶಮಾಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ, ನೀವು ಬಲವಾಗಿ ಉಳಿಯಬೇಕು. ನಿಮ್ಮಂತಹವರು ಸಮಾಜಕ್ಕೆ ಸತ್ಯವನ್ನು ತೆರೆದಿಡಬೇಕು. ನಮ್ಮ ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರು ಅನುಭವಿಸಿದ ಕಟುವಾದ ಮತ್ತು ಕಹಿ ಸತ್ಯವನ್ನು ಜಗತ್ತಿಗೆ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಲು ನಾನು ಯೋಜಿಸಿದೆ. ಅಂಜಲಿ ಮತ್ತು ಅರ್ಜುನ್ ಅವರ ಸಹಾಯದಿಂದ, ನಾನು 1990 ರ ಕಾಶ್ಮೀರ ನರಮೇಧ, 2003 ನಡಿಮಾರ್ಗ್ ಹತ್ಯಾಕಾಂಡ ಮತ್ತು 2019 ರ ಪುಲ್ವಾಮಾ ದಾಳಿಗಳನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿ "ದಿ ಕಾಶ್ಮೀರ ಡೈರೀಸ್" ಬರೆದಿದ್ದೇನೆ.


 ನಾವು ಹಲವಾರು ಜನರಿಂದ ಸಾಕಷ್ಟು ಟೀಕೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿರೋಧಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸಿದ್ದೇವೆ. ಆದರೆ, ನಾವು ಅವರಿಗೆ 1990 ರ ನರಮೇಧದ ಬಗ್ಗೆ ಬಲವಾದ ಪುರಾವೆಗಳನ್ನು ತೋರಿಸಿದ್ದೇವೆ ಮತ್ತು ಈ ನರಮೇಧದ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ನೋಡಿದ ಸಾಕಷ್ಟು ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷ ಸಾಕ್ಷಿಗಳನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದ್ದೇವೆ. ಧನ್ಯವಾದ ದೇವರೆ. ಅವರು ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ, ನಮ್ಮ ಸರ್ಕಾರವು ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರ ನರಮೇಧದ ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಬದಲಾಯಿಸಬಹುದಿತ್ತು.


 ಪ್ರಸ್ತುತ:


 (ಮೊದಲ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ನಿರೂಪಣೆ ಇಲ್ಲಿಗೆ ಕೊನೆಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ.)

ಪ್ರಸ್ತುತ, ವಿಕಾಶ್ ತನ್ನ ಹೆತ್ತವರ ಉಳಿದ ಚಿತಾಭಸ್ಮವನ್ನು ಕಂಡುಕೊಂಡನು. ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಅಂಜಲಿ ತನ್ನ ಹಳೆಯ ಮನೆ ಮತ್ತು ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಹೋದಳು, ಅಲ್ಲಿ ತನ್ನ ನೆರೆಯ ಮುಸ್ಲಿಂ ವ್ಯಕ್ತಿಯಿಂದ ಆಕೆಯ ತಂದೆ ಬರ್ಬರವಾಗಿ ಕೊಲೆಯಾದರು. ಅವರು ತಮ್ಮ ಕುಟುಂಬದ ಸದಸ್ಯರ ಸಾವಿನ ದುಃಖವನ್ನು ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದರ ನಂತರ, ವಿಕಾಶ್ ಮತ್ತು ಅಂಜಲಿ ಅಮರನಾಥ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರನ್ನೊಬ್ಬರು ಅಪ್ಪಿಕೊಂಡರು, ಅಲ್ಲಿ ಜನರು ಶಿವನನ್ನು ನೋಡಲು ಭೇಟಿ ನೀಡುತ್ತಾರೆ (ಇವರನ್ನು "ಹಿಮ ಪರ್ವತ ಮಹಾದೇವ" ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ)


 ಕಾಶ್ಮೀರದಲ್ಲಿರುವ ತಮ್ಮ ಮನೆಗೆ ಹಿಂದಿರುಗುವಾಗ, ವಿಕಾಶ್ ತನ್ನ ಸ್ನೇಹಿತ ವಿವರಿಸಿದ ಇನ್ನೊಂದು ಘಟನೆಯನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಂಡರು:


 "ಸಹಾಯಕ್ಕಾಗಿ ಮನವಿಗಳು ನಿರಂತರವಾಗಿವೆ. ಆದರೆ ಒಬ್ಬ ಸೈನಿಕನೂ ಅವರ ರಕ್ಷಣೆಗೆ ಬರಲಿಲ್ಲ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಕಾಶ್ಮೀರಿ ಪಂಡಿತರು ಮನೆಯೊಳಗೆ ಒಟ್ಟಿಗೆ ಕೂಡಿಕೊಂಡು, ಭಯದಿಂದ ಹೆಪ್ಪುಗಟ್ಟಿದ, ರಾತ್ರಿ ಕಳೆಯಲು ಪ್ರಾರ್ಥಿಸುವುದರಲ್ಲಿ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ರಕ್ಷಣೆಯನ್ನು ಕಂಡುಕೊಂಡರು. ಸನ್ನಿಹಿತವಾದ ವಿನಾಶದ ಮುನ್ಸೂಚನೆಯು ಅವರಿಗೆ ನಿದ್ರೆಯ ಕಣ್ಣುಗಳನ್ನು ಸಹ ಬಿಡಲು ತುಂಬಾ ಶಕ್ತಿಯುತವಾಗಿತ್ತು. "ಎಲ್ಲವೂ ಚೆನ್ನಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ನ್ಯಾಯೋಚಿತವಾಗಿದೆ" ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿದ ನಂತರ ವಿಕಾಶ್ ಅವರ ಸಹೋದರ ತಮ್ಮ ಕಾರನ್ನು ಅವರ ಮನೆಯ ಕಡೆಗೆ ಓಡಿಸಲು ಮುಂದಾದರು.


Rate this content
Log in

Similar kannada story from Drama