Charumati Ramdas

Abstract Horror Thriller

3  

Charumati Ramdas

Abstract Horror Thriller

धनु कोष्ठक - १६

धनु कोष्ठक - १६

5 mins
217


हातांत प्लेट घेऊन बुफेच्या टेबलाकडे बघतोय. “प्रत्येक वस्तु थोडी-थोडी” ह्या सिद्धांताचं अनुसरण करतानापण तो चीज़च्या पैनकेक्सकडे दुर्लक्ष करतोआणि फ्राइड-सॉसेजच्या ऐवजी कोबीचे कटलेट्स घेतो.

आतापर्यंत न पेटवलेल्या ‘फायरप्लेसच्या जवळच्या टेबलाशी बसून आरामांत खायला सुरुवात करतो.

ब्रेकफास्टसाठी आलेल्या लोकांनी हॉल भरतोय. कपितोनव हे माहीत करायचा प्रयत्न करतो की आगंतुकांपैकी कोण-कोण कॉन्फ्रेन्सचे डेलिगेट्स आहे, - पूर्ण हॉटेलतर त्यांच नाहीये.

हातांत प्लेट्स घेतलेले दोन माणसं त्याच्या टेबलाशी बसायची परवानगी मागतात (रिकाम्या खुर्च्या आता दिसंत नाहीये).

त्यांच्या बैजेस कडे बघून कळलं की त्यांच्यापैकी एक माइक्रोमैग (माइक्रोमैजिशियन – अनु.अलेक्सांद्र सीज़र आहेदुसरा – हेरा-फेरी करणारा सिर्गइ वराब्योव. टेबलवर ते आपल संभाषण सुरू ठेवतात.

नाहीमला वाटतं की हे वास्तविक नाहीये,” – सीज़र म्हणतो. “प्रमाणित करण्यासाठी इतर काही मानदण्ड ठरवावे लागतील. दक्षता-गुणांक मोजण्याची कोणचीच पद्धत नाहीये. 

विशेषकरून तेव्हांजेव्हां दक्षता-गुणांक शंभर टक्क्यांपेक्षा जास्त आहे,” वराब्योव सहमति दाखवतो. “मी म्हणतोकी माझा दोनशे आहे. आणि तुम्हीं सिद्ध कराकी दीडशे आहे.

दोनशे – जास्त नाहीये. मी खात्रीने सांगतो की माझा दोनशे वीस – दोनशे चाळीस आहेह्याच्यापेक्षा कमी नाही.

माफ़ करातुम्हीं दक्षता-गुणांकाबद्दल बोलता आहांत कां?” त्यांच्या गोष्टींने चकित होऊन कपितोनव आपलं नाक खुपसतो.

बरोब्बरदक्षता-गुणांकाबद्दलंच.

परिभाषेप्रमाणे दक्षता-गुणांक शंभर टक्क्यांपेक्षा जास्त असूं शकत नाही.

कां?”

“’कां’ कायकारण की दक्षता-गुणांक – उपयोगी काम आणि नष्ट झालेल्या कामाचा प्रतिशत अनुपात असतो. आणि उपयोगी काम नेहमी नष्ट झालेल्या कामापेक्षां कमी असतं.

सामान्य भौतिक शास्त्रांत – निसःन्देह असं आहे,” घसरणा-या ऑलिवमधे काटा घुसवायचा प्रयत्न करंत सीज़र उत्तर देतो, “पण जेव्हां आपण भौतिक जादूबद्दल बोलतो… जसंहीच धारणा घ्या – चमत्कार. जर प्रेक्षकाला बघंत असलेल्या चमत्काराचा दक्षता-गुणांक मोजण्याच्या पद्धतीचं ज्ञान असेलतर त्याला कसलीच शंका नाही होणार – चमत्काराचा दक्षता-गुणांक शंभर टक्क्यापेक्षां जास्त असेल. उपयोगी काम नष्ट झालेल्या कामापेक्षा जास्त आहे.

अगदी शंभर टक्के,” वराब्योव सहमति दाखवतो. “नष्ट झालेलं कामकदाचित तेवढंच असेलजे जादूचे मंत्र म्हणण्याशीभविष्य सांगण्यासाठी फासे तैयार करण्याशीआणि काही आरंभिक तयारीशी संबद्ध असेल. एमिल्या27 आठवतो कांत्यालापण दर वेळेस म्हणावं लागायचं “मासोळीच्या आज्ञेने”, आपली शक्ति खर्च करावी लागायचीआणि हे विसरतां कामा नये की ह्या मासोळीला पकडण्यांत पण त्याची काही ना काही शक्ति खर्च झालीच होती. म्हणजेचनष्ट झालेलं काम – हे कोणत्याही प्रकारच काम असू शकतंअसल्या टोकाच्या परिस्थितीतसुद्धापण उपयोगी काम त्यापेक्षां कितीतरी जास्त आहे.

तुमचा तर्क समजला,” कपितोनव हसून म्हणतो, “पण जर असं आहेतर हा चमत्कार नाहीतर दुसरंच काहीतरी आहे. चमत्कारासाठी काम नष्ट व्हायची आवश्यकताच नाहीयेतो होत असतो बाहेरूनतुमचं परिश्रम नष्ट होण्याच्या पलीकडून.” त्याने चाकूने बन कापलाज्याने त्यावर लोणी लावता येईल. “तुम्हीं ते म्हणतायज्याला म्हणतात...खरं म्हणजेकाय म्हणतात?…जादूचमत्कार नाही. जादू फासे नसल्याशिवाय होत नाहीहे खरं आहेम्हणजे नष्ट झालेल्या कामाशिवाय जादू होऊं शकंत नाही. पण चमत्कार तेव्हां होतोजेव्हां नष्ट झालेलं काम ‘शून्य’ असतं. मी चूक म्हटलं कां?”

तुम्हांला हे म्हणायचंयकी चमत्काराच्या दक्षता-गुणांकाची गणना करायला उपयोगी कामाला शून्याने भाग दिला पाहिजे?” चाकूच्या अचूक वाराने अंडे फोडंत वराब्योव विचारतो.

तसं तर शून्याने भाग देण्याची परवानगी नाहीये. पण जर शून्याच्या ऐवजी डिनॉमिनेटरमधे (विभाजक) अत्यंत लहान संख्या ठेवलीजी जवळ-जवळ शून्याइतकी असेलतरीसुद्धां परिणामस्वरूप तुम्हांला अशी संख्या प्राप्त होईल जी जवळ-जवळ इन्फिनिटीयेवढी(अनंत) असेल.

चमत्काराचा दक्षता-गुणांक – इन्फिनिट टक्के?”

तसंकदाचित, ‘इन्फिनिटीला प्रदर्शित करण्यांत काही अर्थ नसावा.

आणिजोपर्यंत जादूचा प्रश्न आहेतर त्याच्या दक्षता-गुणांकाला टक्केवारीने प्रदर्शित करणंहे कायतुमच्या मतेबरोबर आहे?” आपल्याच नावाच्या सैलेडकडेजो त्याच्या बाजूने काळ-भक्षक नेतोयबघंत सीज़र विचारतो.

कपितोनव जवळून जात असलेल्या शेजा-याकडून लगेच डोळे फिरवतो.

हे मी नाही म्हटलंय. हे तुम्हीं म्हणताय,” कपितोनव सीज़रला उत्तर देतो.

माफ करातुम्हीं कोण आहांत?”

येव्गेनी कपितोनव. मेंटलिस्टजर पाहिजे तर तसंही म्हणतां येईल.

आणि जर नसेल तरजर कोणता चमत्कारंच नाही झाला तरजरसाधारणपणेकाहीच नसलं तर – म्हणजेजसं की आत्तातर आपल्या निष्क्रियतेचा दक्षता-गुणांक काय असेल?” वराब्योव विचारतो.

हे कशाबद्दल

त्याबद्दलकी नष्ट झालेलं काम शून्य असेल आणि उपयोगी काम सुद्धां शून्य असेल तर. दक्षता-गुणांक – काय शून्याला शून्याने भाग द्यावा लागेल?”

दक्षता-गुणांक कशाचा?”

कशाचा नाहीं. काहीचं होत नसल्याचा.

जर उपयोगी काम होतंच नाहीयेतर दक्षता-गुणांक कसा काढाल?” कपितोनवला कळंत नाहीये.

असं बघा – शून्य/शून्य. अश्या एखाद्या मशिनीची कल्पना करूं याजिला मुद्दाम सैद्धांतिक निष्क्रियतेसाठी बनवण्यांत आलंय.

कपितोनव उत्तर देतो.

शून्य/शून्य होईल अनिश्चितता .

ही अनिश्चितता कुठून आली?” सीज़र बुचकळ्यांत पडतो. “कुठे अश्यासाठीतर नाहीकी चमत्कारंच नाहीये?”

नाहीअशासाठीकी डिनॉमिनेटरमधे नष्ट झालेलं काम अनुपस्थित आहे.

पण डिनोमिनेटरमधे शून्य नष्ट झालेल्या कामाच्या ऐवजी – चमत्काराच्या परिस्थितीतजसं तुम्हीं आत्ता सांगितलंआपल्याला न्यूमरेटरमधे काहीतरी परिणाम प्राप्त व्हायला पाहिजेचमत्कारी परिणामएका शब्दांतशून्य नाही. आणि तेव्हां आपला दक्षता-गुणांक – इन्फिनिटी (अनंत) होईल.

होपण हा आपला दक्षता-गुणांक नाहीये.

दक्षता-गुणांक चमत्काराचा.

स्टॉप,” वराब्योव म्हणतो, “तो कुठे आहेचमत्कारह्याने हे सिद्ध झालं की आपण नेहमी अनिश्चिततेच्या स्थितीत असतो. आशेच्या स्थितीत आणि चमत्काराच्या आशेतमीजणुह्या क्षणी कोणतंच काम नष्ट नाही केलंआणि मला काय प्राप्त झालंशून्य/शून्य – अनिश्चितता . कळंत नाहीये. मला आपल्या निष्क्रियतेचा दक्षता-गुणांक माहीत करायचाय. तो शून्य कां नाहीयेजर तो – अनिश्चितता आहेम्हणजेमला निश्चिततेची आशा करण्याचा अधिकार आहेम्हणजेह्या गोष्टीचीकी चमत्कार होईल?”

थोडा वेळ शांत राहिले. काही विचार केला. कपितोनवला वाटलं की त्याची फिरकी घेताहेत. 

तसंइथे दक्षता-गुणांकाची गरज काय आहे?” कपितोनव विचारतो. “दक्षता-गुणांक – फक्त एक दुस-याच्या प्रतिशत संबंधाला दर्शवतो. दक्षता-गुणांक ना तर देव आहेना विश्वकर्माना एखादी काळी किंवा पांढरी शक्ति. तो फक्त दक्षता-गुणांकच आहे.

पण सर्टिफिकेटसाठी आमच्याकडून तो मागण्यांत येतो.

आणिही अपेक्षा केली जाते की तो शंभर टक्क्यांपेक्षा जास्त असावा. ह्याचा प्रभाव आमच्या पगारावरआमच्या श्रेणीवर पडतो.

छान आहे,” कपितोनव म्हणतो.

तुम्हीं काय अशाप्रकारे नाही कमवंत?” वराब्योव विचारतो.

मी वेगळ्या प्रकारे कमावतो,” कपितोनव म्हणतो.

लकी आहांत.

थांबापण तुमच्याकडे अधिकार आहे,” कपितोनव म्हणतो. “कोणाला ना कोणाला तुमची सुरक्षा करावीच लागेल. तुमची काही यूनियन आहे कां?”

कपितोनवहे सांगा की तुम्हीं पाच डबल रोट्यांनी पाच हजार माणसांचं पोट भरू शकता कां?” सीज़र विचारतो.

हा काय प्रश्न झालानक्कीचनाही.

मीसुद्धा.

तो उठतो आणि जाऊ लागतो. वराब्योव म्हणतो:

बिल्कुल तर्क करता नाही येत. सिद्धांतवादी आहे. विशेषकरूनजिथे मूलभूत सिद्धांतांचा प्रश्न येतो. अरेइथे माझं कटलेट होतंकुठे गेलं?”

माझ्याकडेपण होतं – इथे प्लेटमधे.

मी नाही खाल्लं.

आणि मीसुद्धां नाही खाल्लं,” कपितोनवचा विश्वास नाही बसंत. “कुठेतरी गायब झालंय.

चलाचुलीत टाका कट्लेट्सला,” वराब्योव म्हणतो आणिकपितोनवला चकित करंतह्या विचित्र परिस्थितीशी जुळतं घेऊनजसं काही झालंच नाहीयेअंजीर खाऊ लागतो.

असं कसं?” कपितोनव विचित्रसा प्रश्न विचारतो.

कपितोनव वैतागला. जेव्हां त्याच्यासोबत एखादी अविश्वसनीय गोष्ट होतेतेव्हां तो सगळ्यांत आधी स्वतःला समजण्याचा प्रयत्न करतो : त्याला वस्तुस्थिति खरोखर समजली आहे कां?”

कदाचित...आपण विसरलो,” आणि आपल्या कथनाच्या सत्यतेवर स्वतःच अविश्वास करंत तो वळून इतरांकडे बघू लागतोते सगळे आपापल्या टेबलाशी बसून बुफ़े-टेबलवरून घेतलेल्या खाण्या-पिण्याच्या वस्तूंचा आनंद घेताहेत – कोणी ऑमलेट घेतंयकोणी बॉइल्ड-सॉसेजेसकोणी सैलेड आणि हैरिंग-मासाकोणी केक्सफक्त काळ-भक्षकटेबलाच्याखाली हात ठेवून निराशेने प्लेटकडे बघतोय, ‘सीज़र-सैलेडकडे. निराशेने बघतोय आणि खराब दिसतो आहे : काळ-भक्षकच्या चेह-याच्या रंगाला ‘सैलेडसारखा’ म्हणणं चांगल राहील. हिरवटपणा घेतलेल्यावळ्या असलेला.

माफ करा. विसरलो – काय?” (वराब्योव ला कळलं नाही की कपितोनवने काय म्हटलं होत.)

कपितोनव अर्धवट विचार केलेल्या गोष्टीकडे परतला:

कायखाल्लेविसरलो...कटलेट्स.

आपण विसरलोकी खाऊन टाकलेनाहीमी नाही विसरलोमी नाही खाल्ले.

काळ-भक्षकला अंदाज येतो की ते दोघं त्याच्याकडे बघताहेतत्याच्या रंग आणखी हिरवा होतो. त्याच्या चेह-यावर – जणु ओकारी थांबवतो आहे. तो उठून जातोतळहाताने तोंड बंद करतो आणि दाराकडे जातोकाहीही न खाता.

आला कां होता?” वराब्योव कपितोनवला विचारतो. “आपलं जेवण त्याला झेपंत नाही.



Rate this content
Log in

Similar marathi story from Abstract