ચુંબક કે ગુરુત્વાકર્ષણ
ચુંબક કે ગુરુત્વાકર્ષણ
સમજાતું નથી શું કહું એમના રંગરૂપને ?
ગુરુત્વાકર્ષણ બળ કે ચુંબકીય શક્તિ ?
મહાસાગરોમાં ભરતી-ઓટનું કારણ શું ?
ચાંદનું ગુરુત્વાકર્ષણ બળ કે ચુંબકીય શક્તિ ?
કોઈ ચુંબકીય શક્તિ છે એમના રૂપમાં
આ પોલાદ જેવું મન આકર્ષાઈ રહ્યું છે,
ચાંદસમી આંખોમાં ગુરુત્વાકર્ષણ બળ છે
મનસાગરમાં ભરતી-ઓટ આવી રહી છે,
કેટલી ઊંડાઈ હશે કજરારી આંખોમાં !
પથ્થરસમું મન જાણે ડૂબવાને આતૂર છે,
એમનાં નૈનસાગર અને મુજ મનસાગરનું,
ક્યાંક ક્ષિતજ રેખા પર મિલન થઈ રહ્યું છે.