Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

jayanth kaweeshwar

Drama

5.0  

jayanth kaweeshwar

Drama

కవితా పూరణం

కవితా పూరణం

1 min
330


కవితా పూరణం - 25.02.2020


దత్త పాదం : " లలితంబై వినసొంపునై నవరసాల(జిల్కు ఈ పేటివే "


పూరణం : 


చలిత కవన స్వీకృత రచయితలమదిని భావంబులే  

నెలత లవర్ణనల ఇక్షు రసంబులన్ రసాస్వాదంబులే 

వలపించే స్వాదు భరితంబగు గానామ్ర పానకంబులే 

లలితంబై వినసోంప్పునై నవరసాల(జిల్కు ఈపేటివే  || 


ప్రతిపదార్థము : 

చలిత = కదలిక కలది ; కవన = కవితా రంగము : స్వీకృత = స్వయంగా రచించిన రచనలే = కవితా- వ్యాసాంగాలు : రచయితల=కవుల : మదిన్ = మదిలో : భావంబులే = లిఖిత ఆలోచనలే : నెలతల = లలనా మణుల / ప్రకృతి సంబంధిత వర్ణనల = వివరణలు- అలంకృత పద సమూహాలు : ఇక్షు రసాలు = చెఱుకు రసాలను : బోలిన = పోలిన : రసాస్వాదనంబులే = రుచికరమైన పానీయంబులే వలపించే = అందులో చిక్కుకొనినటువంటి : స్వాదుభరితంబులై = మధుర , రుచికరమైన దృశ్య శ్రవణ వీచికలైనట్టి : గాన = పాడిన/ పాడబడెడి : ఆమ్రపానకంబులే = మామిడి పండ్ల రసాలే (పానకాలే ): లలితంబై= సౌమ్య తత్వమై : వినసొంపైన = వీనులవిందుగా : నవరసాలన్ = తొమ్మిది విధాలైన రసవంతములైన రచనలను : చిల్కు : మధించునట్టి : ఈ = ఈ విధమైన పేటివే = పేటికవే .


భావం : చలనము కల్గిన కవితా రంగమున స్వయముగా రచించిన రచయితల - రచనా వ్యాసాంగాలు , వారి మదిలోని ఆలోచనలే లలనామణుల / ప్రకృతి రమణీయ వర్ణనల అలంకృత పద సమూహాలే చెఱుకు రసాలను పోలిన రుచికరములైన పానీయములే వలపించే అందులో చిక్కుకున్నట్టి మధుర రుచికరమైన , దృశ్య-శ్రవణ వీచికలైనట్టి పాడ బడెడి మామిడి పండ్ల రసాలే - పాన కాలే సౌమ్య తత్వమై , వీనుల విందుగా , తొమ్మిది విధాలైన రసాస్వాదనలచే నిండ బడిన రచనలే ఈ విధములైన పేటికయందున్నవని ఈ పాదము యొక్క భావం . 

                          ************


Rate this content
Log in

Similar telugu poem from Drama