Adhithya Sakthivel

Others Inspirational

3  

Adhithya Sakthivel

Others Inspirational

സ്പേസ്: വിജയകരമായ യാത്ര

സ്പേസ്: വിജയകരമായ യാത്ര

8 mins
216


"ന്യൂക്ലിയോ 360" എന്ന ബഹിരാകാശ റോക്കറ്റിന്റെ നിയന്ത്രണ വേഗത നഷ്ടപ്പെടുകയും മണിക്കൂറിൽ 5000 കിലോമീറ്റർ വേഗതയിൽ നിന്ന് മണിക്കൂറിൽ 1000 കിലോമീറ്റർ വേഗതയിലേക്ക് മാറുകയും ചെയ്യുന്നു (ഇത് പരമാവധി വേഗതയാണ്).


 ബഹിരാകാശത്തേക്ക് നീങ്ങുമ്പോൾ ഹൈഡ്രജന്റെ ആറ്റോമിക് പിണ്ഡത്തിൽ വന്ന മാറ്റമാണ് ഈ കടുത്ത തകർച്ചയ്ക്ക് കാരണം. കൂടാതെ, സ്ഥലം ചന്ദ്രന്റെ ഇരുണ്ട ഭാഗത്തേക്ക് നീങ്ങി.


 തുംബ ഇക്വറ്റോറിയൽ റോക്കറ്റ് ലോഞ്ചിംഗ് സ്റ്റേഷന്റെ (തിരുവനന്തപുരം) സ്റ്റേഷൻ ഡയറക്ടർ ശ്രീ. വാസുദേവൻ നായർ തന്റെ കൂട്ടാളികളുമായി അടിയന്തര യോഗം സംഘടിപ്പിക്കുന്നു.


 "സർ." എല്ലാവരും നിന്നു.


 "രാജ്‌വീർ. നിങ്ങൾ ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം ശ്രദ്ധിക്കൂ. ഞങ്ങളുടെ മിസൈൽ ന്യൂക്ലിയോ-ഹൈഡ്രോ 360 അതിന്റെ വേഗതയും നിയന്ത്രണവും നഷ്‌ടപ്പെടുത്തുന്നു. ഇനി മുതൽ, ഒരു റിപ്പോർട്ടായി എനിക്ക് അതിന്റെ നിലവിലെ സ്ഥാനവും നിലയും ആവശ്യമാണ്. വിവരങ്ങൾ ട്രാക്കുചെയ്യുന്നതിന് മറ്റ് റോക്കറ്റുകളുടെയും ഫാസ്റ്റ് ട്രാക്കുകളുടെയും വിവരങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കുക," വാസുദേവൻ നായർ പറഞ്ഞു.


 "ശരി സർ," രാജ്‌വീർ പറഞ്ഞു.


 കുറച്ച് മിനിറ്റിനു ശേഷം രാജ്‌വീർ വാസുദേവനെ കണ്ടു ഇതുവരെ ശേഖരിച്ച റിപ്പോർട്ട് സമർപ്പിക്കുന്നു.


 "സർ, എന്റെ വിശകലനവും റിപ്പോർട്ടും അനുസരിച്ച്, ഉപഗ്രഹത്തിന് അതിന്റെ നാവിഗേഷൻ നഷ്ടപ്പെട്ടു, സിസ്റ്റവും പരാജയപ്പെട്ടു സർ. സിസ്റ്റത്തിൽ നിന്ന് പ്രതികരണമൊന്നുമില്ല," രാജ്‌വീർ പറഞ്ഞു.


 ക്ഷീണിതനായ വാസുദേവൻ രാജ്‌വീറിനോട് ഒരു പത്രം കാണിക്കുന്നു, മറ്റ് ജോലിക്കാരനായ മഹേഷും പ്രിയയും അവരോട് പറഞ്ഞു, "ഈ പത്രം കാണുക. ഇത് ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപണമാണ്. ഈ അഭിമാനകരമായ പദ്ധതിക്കായി ഞങ്ങൾ ജർമ്മൻ സർക്കാർ ഏകോപനവുമായി സഹകരിച്ചു. ഞങ്ങൾക്ക് കഴിയുന്നില്ലെങ്കിൽ ഈ റോക്കറ്റ് നിയന്ത്രണത്തിലാക്കുക, തുടർന്ന് ഈ പ്രോജക്റ്റിനെ ബാധിക്കുന്നതിനായി ഒരു മാറ്റമുണ്ട്. നാശം. "


 "ഞങ്ങളുടെ ശാസ്ത്രജ്ഞരോട് (ബഹിരാകാശത്തും ബഹിരാകാശ മേഖലയിലും ജർമ്മനിയിൽ പരിശീലനം നേടുന്നവരോട്) ഉടൻ കോൾ കോൺഫറൻസിന് വരാൻ ആവശ്യപ്പെടുക," വാസുദേവൻ പറഞ്ഞു.


 "ശരി സർ," രാജ്‌വീർ പറഞ്ഞു.


 മൈകോനൂർ റോക്കറ്റ് സെന്ററിന് (ശാസ്ത്രജ്ഞരെ പരിശീലിപ്പിക്കുന്ന കേന്ദ്രം) രാജ്‌വീറിൽ നിന്ന് ഒരു കോൾ ലഭിക്കുന്നു, അതിനുശേഷം അലക്സ് ജോസഫ് നാല് ശാസ്ത്രജ്ഞരെ "അരുൾ കൃഷ്ണ, മൗലിഷ്, നിഷ" എന്നിവരെ കോൺഫറൻസ് കോളിനായി വിളിക്കുന്നു.


 "സർ, ഞങ്ങൾ വാർത്ത കേട്ടു. ശരിക്കും ഞെട്ടി, സർ." നിഷ പറഞ്ഞു.


 "സുഹൃത്തുക്കളേ, നിങ്ങൾ എല്ലാവരും അടിയന്തിരമായി ഇന്ത്യയിലേക്ക് മടങ്ങിവരണമെന്ന് ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. ഞങ്ങൾക്ക് കൂടുതൽ സമയമില്ല," വാസുദേവൻ നായർ പറഞ്ഞു.


 "സർ. മൗലിഷും അരുളും ഇപ്പോഴും പരിശീലനം നേടുന്നു സർ. അവർ ഇതുവരെ പൂർത്തിയാക്കിയിട്ടില്ല," നിഷ പറഞ്ഞു.


 "ആദ്യം നിങ്ങൾ ഇന്ത്യയിലേക്ക് മടങ്ങുക. പിന്നെ, അവർക്ക് കുറച്ച് ദിവസങ്ങൾക്ക് ശേഷം മടങ്ങി വരാം. ഞങ്ങൾക്ക് നിങ്ങളെ തിരികെ വേണം," വാസുദേവൻ നായർ പറഞ്ഞു.


 നിഷ സമ്മതിക്കുകയും അവൾ തിരുവനന്തപുരത്ത് വന്ന് മുത്തച്ഛനായ രാമനെ കാണുകയും ചെയ്യുന്നു.


 "നിങ്ങളെ തിരികെ കാണുന്നത് നല്ലതായി തോന്നുന്നു, മാ. രണ്ട് വർഷത്തിന് ശേഷം ഞാൻ നിങ്ങളെ കാണുന്നു. വിശ്രമിച്ച് ഭക്ഷണം കഴിക്കുക," അവളുടെ മുത്തച്ഛൻ പറഞ്ഞു.


 "സമയമില്ല മുത്തച്ഛാ. എനിക്ക് പോകണം ... റോക്കറ്റ് സ്റ്റേഷനിൽ അടിയന്തിര ജോലി ... ബൈ മുത്തച്ഛൻ," നിഷ പറഞ്ഞു.


 അതേസമയം, റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപണ മുറിയിൽ, കുറച്ച് വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് ന്യൂക്ലിയോ 360 നമ്മുടെ രാജ്യത്തിന് അഭിമാനം തോന്നിയതെങ്ങനെയെന്ന് രാജ്‌വീർ പറയുന്നു.


 "മൂന്ന് വർഷത്തിന് മുമ്പാണ് ഇത് വിക്ഷേപിച്ചത്. കാണാതായ സ്ഥാനം വലിയ പ്രശ്നമല്ല. നമ്മൾ വളരെ ശ്രദ്ധാലുവായിരിക്കണം" - നിഷ പറഞ്ഞു.


 "നിഷയെ സ്വാഗതം. നിങ്ങളെ വീണ്ടും കാണുന്നത് നല്ലതാണ്," വാസുദേവൻ നായർ പറഞ്ഞു.


 ന്യൂക്ലിയോ -360 റോക്കറ്റിന്റെ നിലവിലെ സ്ഥാനം നിഷ വിമർശനാത്മകമായി നിരീക്ഷിക്കുന്നു, അതിന്റെ നിലവിലെ സ്ഥാനത്തെയും നിലയെയും കുറിച്ച് ഒരു റിപ്പോർട്ട് തയ്യാറാക്കിയ ശേഷം വാസുദേവൻ നായരെ കണ്ടുമുട്ടുന്നു.


 "ന്യൂക്ലിയോ -360 5000 കിലോമീറ്റർ / പിഎച്ച് വേഗതയിലാണ് സഞ്ചരിച്ചിരുന്നത്. 24 മണിക്കൂറോളം 3 കിലോമീറ്റർ വേഗതയിൽ അത് കുറയുന്നു. 30 ദിവസത്തിനുള്ളിൽ റോക്കറ്റ് മറ്റൊരു ചൈനീസ് റോക്കറ്റ് ഐആർ‌എസുമായി കൂട്ടിയിടിച്ച് തകർന്നേക്കാം എന്നാണ് ഇതിനർത്ഥം. റോക്കറ്റ്-ഐ," നിഷ പറഞ്ഞു.


 "അത് സംഭവിക്കുകയാണെങ്കിൽ, 3000 കിലോമീറ്റർ / പിഎച്ച് വേഗതയിൽ മറ്റൊരു റോക്കറ്റും തടയും. സർ, ഈ മൂന്ന് കൂട്ടിയിടിക്കുകയാണെങ്കിൽ, ഭൂകമ്പം, സ്ഫോടനങ്ങൾ (ഹൈഡ്രജൻ-ന്യൂക്ലിയർ കോമ്പിനേഷൻ കാരണം) എന്നിവ പോലുള്ള വിനാശകരമായ പാർശ്വഫലങ്ങൾക്ക് സാധ്യതയുണ്ട്. ഞങ്ങളുടെ കേന്ദ്രത്തിന്റെ തെറ്റ് കാരണം ലോകത്തെ മുഴുവൻ ബാധിക്കും, സർ "മറ്റൊരു അനലിസ്റ്റ് മോഹൻ പറഞ്ഞു.


 "ഇത് ഒരു സിസ്റ്റം പരാജയമാണ് സർ. ഈ റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപിക്കുമ്പോൾ അവർ സിസ്റ്റം കോൺഫിഗറേഷൻ പ്രക്രിയയ്ക്കായി പഴയ കോഡ് ഉപയോഗിച്ചു. രാജേഷ് റെഡ്ഡി (ഈ റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപണത്തിനായി) ഈ പഴയ കോഡിന്റെ അറിവ് രാഗുൽ പ്രകാശിന് മാത്രമായി മാറ്റി," സർ രാജീവ് പറഞ്ഞു.


 "രാജേഷ് റെഡ്ഡി ഹൃദയ സംബന്ധമായ അസുഖങ്ങളെത്തുടർന്ന് മരിച്ചു. ഇപ്പോൾ, ഞങ്ങളുടെ കേന്ദ്രത്തിൽ പരിചയസമ്പന്നരായ അല്ലെങ്കിൽ അറിയപ്പെടുന്ന പഴയ കോഡ് സ്റ്റാഫുകൾ ഇല്ല. ഇനി മുതൽ, രാഗുൽ‌പ്രകാശിനെ ഞങ്ങളുടെ കേന്ദ്രത്തിലേക്ക് തിരികെ കൊണ്ടുവരുന്നതാണ് നല്ലത്," എന്ന് മോഹൻ പറഞ്ഞു, വാസുദേവൻ അതായത്, "മൂന്ന് വർഷത്തിന് മുമ്പ് അദ്ദേഹം സ്റ്റേഷൻ വിട്ടുപോയി, അദ്ദേഹത്തിന്റെ നിലവിലെ സ്ഥലത്തെക്കുറിച്ച് അറിയാൻ പ്രയാസമാണ്. കാരണം അദ്ദേഹം അവരുടെ സമ്പർക്ക നിബന്ധനകളിലല്ല."


 "എനിക്കറിയാം, രാഗുൽ സർ എവിടെയാണെന്ന്. പക്ഷേ, അദ്ദേഹത്തെ തിരികെ കൊണ്ടുവരികയെന്നത് മാത്രമാണ് ബുദ്ധിമുട്ട്," മോഹൻ പറഞ്ഞു.


 "ഞാൻ രാഗുലിനെ സ്റ്റേഷനിൽ സ്വീകരിക്കും," നിഷ പറഞ്ഞു, എല്ലാവരും സമ്മതിക്കുന്നു.


 "നിഷ, എന്തുകൊണ്ടാണ് റാഗുൽ റിസർച്ച് സ്റ്റേഷൻ വിട്ടുപോയതെന്ന് നിങ്ങൾക്കറിയാമോ?" നായർ അവളോട് ചോദിച്ചു, "അതെ സർ. എനിക്ക് നന്നായി അറിയാമായിരുന്നു."


 പോകുമ്പോൾ, മൂന്ന് വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് റിസർച്ച് സ്റ്റേഷനിൽ വച്ച് രാഗുൽപ്രകാശിനെ കണ്ടുമുട്ടിയ സംഭവം നിഷ ഓർമ്മിക്കുന്നു.


 ബാംഗ്ലൂരിലെ ഐഐടി കോളേജിലെ മിടുക്കനായ വിദ്യാർത്ഥിയായിരുന്നു രാഗുൽപ്രകാശ്. അദ്ദേഹത്തിന്റെ നൂതന കഴിവുകൾ, ആശയങ്ങൾ എന്നിവ കാരണം അദ്ദേഹം എല്ലായ്പ്പോഴും അക്കാദമിക് രംഗത്തും വിദ്യാഭ്യാസത്തിലും ഒന്നാമതാണ്. തിരുവനന്തപുരത്തെ തുംബ ഇക്വറ്റോറിയൽ റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപണ കേന്ദ്രത്തിൽ ചേരാൻ റാഗുൽ ആഗ്രഹിക്കുന്നു, അവിടെ ഒരു റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപണം നടത്താൻ അദ്ദേഹം പദ്ധതിയിട്ടിട്ടുണ്ട്.


 ഇനി മുതൽ, ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിന്റെ പ്രതിരോധ സേനയിൽ (എൻ‌സി‌സി-എയർ വിംഗ് വഴി) ചേരാനുള്ള വാഗ്ദാനം റാഗുൽ നിരസിച്ചു, പകരം ഈ റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപണ പ്രവർത്തനത്തിന്റെ ഗവേഷണത്തിന് പൂർണ പ്രതിജ്ഞയെടുത്തു.


 രുംബുലിന്റെ പദ്ധതി തുടക്കത്തിൽ തുംബ സെന്ററിലെ കോളേജ് അഭിമുഖക്കാർ നിരസിച്ചു. പക്ഷേ, വാസുദേവൻ നായർ (റാഗുലിൽ വിശ്വാസമുണ്ടായിരുന്നു) ഈ പദ്ധതിക്ക് അംഗീകാരം നൽകി, അദ്ദേഹത്തെ തുംബ സെന്ററിലേക്ക് റിക്രൂട്ട് ചെയ്തു.


 ജർമ്മനിയിലെ മൈകോനൂർ ഗവേഷണ കേന്ദ്രത്തിൽ രാഗുലിന് പരിശീലനം ലഭിക്കുന്നു. കൂടാതെ ബഹിരാകാശയാത്രികർ, ബഹിരാകാശ മേഖലകൾ എന്നിവയിൽ കൂടുതൽ പരിശീലനം നേടി.


 ഒരു വർഷത്തിനുശേഷം, രാഗുൽ ഇന്ത്യയിലേക്ക് മടങ്ങുകയും തന്റെ പ്രോജക്ടിനായി പ്രവർത്തിക്കാൻ തുടങ്ങുകയും ചെയ്തു, അത് "ന്യൂക്ലിയോ 360" എന്ന് നാമകരണം ചെയ്തു. രാജേഷ് റെഡ്ഡിയിൽ നിന്ന് കോഡുകൾ പഠിച്ചതോടെ അദ്ദേഹം തന്റെ ജോലി കർശനമായി ആരംഭിക്കുന്നു.


 രാഗുലിന്റെ റിപ്പോർട്ട് അനുസരിച്ച് ഈ റോക്കറ്റ് ഹൈഡ്രജന്റെയും ന്യൂക്ലിയർ പിണ്ഡത്തിന്റെയും മിശ്രിതമാണ്. ഇവ കൂടാതെ, നിയോൺ -20 (10 പ്രോട്ടോണുകളും 10 ന്യൂട്രോണുകളും ന്യൂക്ലിയസിൽ) 19.992 അമു പിണ്ഡവും 90.48% സമൃദ്ധിയും, നിയോൺ -21 (10 പ്രോട്ടോണുകളും 11 ന്യൂട്രോണുകളും) 20.994 പിണ്ഡവും amu, സമൃദ്ധി 0.27%, നിയോൺ -22 (10 പ്രോട്ടോണുകളും 12 ന്യൂട്രോണുകളും) 21.991 amu പിണ്ഡവും 9.25% സമൃദ്ധിയും.


 പഴയ കോഡ് ഉപയോഗിച്ച് ഒരു സിസ്റ്റം കോൺഫിഗറേഷൻ രാഗുൽ നടത്തി. ആനുകാലിക പട്ടികകളിൽ നിന്നും ഐസോടോപ്പുകളിൽ നിന്നും അദ്ദേഹം ഈ കോഡുകൾ എഴുതിയിട്ടുണ്ട്:


 ദ്രവണാങ്കം - 259.16 ° C, −434.49 ° F, 13.99 കെ കാലയളവ് 1 തിളപ്പിക്കുന്ന പോയിന്റ് - 252.879 ° C, −423.182 ° F, 20.271 K ബ്ലോക്കുകൾ സാന്ദ്രത (g cm - 3) 0.000082 ആറ്റോമിക് നമ്പർ 1 ആപേക്ഷിക ആറ്റോമിക് പിണ്ഡം 1.008 20 ° CGas കീ ഐസോടോപ്പുകൾ 1 എച്ച്, 2 എച്ച് ഇലക്ട്രോൺ കോൺഫിഗറേഷൻ 1 എസ് 1 സിഎഎസ് നമ്പർ 133-74-0 ചെംസ്പൈഡർ


 ആറ്റോമിക് ദൂരം, നോൺ-ബോണ്ടഡ് (Å) 1.10 കോവാലന്റ് ആരം (Å) 0.32 ഇലക്ട്രോൺ അഫിനിറ്റി (kJ mol - 1) 72.769 ഇലക്ട്രോനെഗറ്റിവിറ്റി

 (പോളിംഗ് സ്കെയിൽ) 2.20 അയോണൈസേഷൻ എനർജികൾ

 (kJ mol - 1)


 ഒന്നാമത്


 1312.05


 രണ്ടാമത്തേത്


 -


 3 മത്


 -


 നാലാമത്


 -


 അഞ്ചാമത്


 -


 ആറാമത്


 -


 7 മത്


 -


 എട്ടാമത്


 -


 ബോണ്ട് എന്തൽ‌പീസ്


 കോവാലന്റ് ബോണ്ട്ഇന്തൽ‌പി (kJ mol - 1) Br - H365.7HBrCl - H431.4HClH - F565HFH - H435.9H2H - Si318SiH4H - N390.8NH3H - P322PH3H - As247AsH3C –H4H4H4H4. –Se276H2Se


 ഓക്സിഡേഷൻ അവസ്ഥകളും ഐസോടോപ്പുകളും


 സാധാരണ ഓക്സിഡേഷൻ സംസ്ഥാനങ്ങൾ 1, -1 ഐസോടോപ്പുകൾ ഐസോടോപ്പ്അറ്റോമിക് പിണ്ഡം പ്രകൃതി സമൃദ്ധി (%) ക്ഷയത്തിന്റെ പകുതി ആയുസ്സ് 1H1.00899.9885- - 2H2.0140.0115- - 3H3.016-12.31 y β-


 വിതരണ റിസ്ക്


 ആപേക്ഷിക വിതരണ റിസ്ക് അജ്ഞാത ക്രസ്റ്റൽ സമൃദ്ധി (പിപിഎം) 1400 റീസൈക്ലിംഗ് നിരക്ക് (%) അജ്ഞാത സബ്സ്റ്റിറ്റ്യൂട്ടബിലിറ്റി അജ്ഞാത ഉൽ‌പാദന ഏകാഗ്രത (%) അജ്ഞാത റിസർവ് വിതരണം (%) അജ്ഞാത ടോപ്പ് 3 നിർമ്മാതാക്കൾ


 സമ്മർദ്ദവും താപനില ഡാറ്റയും - വിപുലമായത്


 നിർദ്ദിഷ്ട താപ ശേഷി

 (J kg - 1 K - 1) 14304 നിങ്ങളുടെ മോഡുലസ് (GPa) അജ്ഞാത ഷിയർ മോഡുലസ് (GPa) അജ്ഞാത ബൾക്ക് മോഡുലസ് (GPa) അജ്ഞാത വാപ്പർ മർദ്ദം താപനില (K) 40060080010001200140016001800200022002400 സമ്മർദ്ദം (Pa) -----------


 ഈ കോഡ് കോൺഫിഗർ ചെയ്ത ശേഷം, കുറിപ്പുകളുപയോഗിച്ച് (റോക്കറ്റ് നിയന്ത്രിക്കുന്നതിനും നിരീക്ഷിക്കുന്നതിനും) റാഗുൾ സിസ്റ്റം കൺട്രോളർ കൂടുതൽ തയ്യാറാക്കി. ഇത് നിഷയോട് പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട്, റോക്കറ്റ് നിയന്ത്രിക്കാൻ റാഗുലിനോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു.


 അതേസമയം, തന്റെ പ്രണയ താൽപ്പര്യമായ ഇഷികയുമായി രാഗുൽ വിവാഹനിശ്ചയം നടത്തുന്നു. ഇന്ത്യൻ ആർമിയിൽ മേജറായും വാസുദേവൻ നായരുടെ മകളായും ജോലി ചെയ്യുന്നു.


 തുടക്കത്തിൽ, നിഷ രാഗുലിന്റെ സ്വഭാവത്തെ തെറ്റിദ്ധരിച്ചു. പക്ഷേ, അവൾ പിന്നീട് അവന്റെ സ്വപ്നങ്ങളെ വിശ്വസിക്കുകയും പിന്തുണയ്ക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഈ ന്യൂക്ലിയോ -320 വിക്ഷേപിക്കുന്നതിനുള്ള വിചാരണ വിജയകരമാവുകയും ഇന്ത്യൻ ഗവൺമെന്റിന്റെ അംഗീകാരത്തിന് ശേഷം 31.10.2020 ന് രാഗുൽപ്രകാശ്-ഇഷിക വിവാഹത്തിന് മുമ്പ് റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.


 ഈ റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപണ കാലയളവിൽ, "രക്ഷാപ്രവർത്തനത്തിനായി" പെട്ടെന്നു ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിനായി വരാൻ ഇഷികയോട് ആവശ്യപ്പെടുന്നു. അവൾ ഉടനെ പോകുന്നു.


അതേസമയം, റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപണത്തിലെ പെട്ടെന്നുള്ള പ്രശ്നം നിഷയിലൂടെ റാഗുൽ തിംബ റിസർച്ച് ലാബിലേക്ക് പോകുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, പിരിമുറുക്കത്തിൽ നിന്ന് കാറിൽ പോകുമ്പോൾ, അയാൾക്ക് നിയന്ത്രണം നഷ്ടപ്പെടുകയും ഒരു അപകടത്തെ നേരിടുകയും ചെയ്യുന്നു. അതേസമയം, ഇഷികയ്ക്കും ഒരു തീവ്രവാദി ഗുരുതരമായി പരിക്കേൽക്കുന്നു.


 ഈ റോക്കറ്റ് വിക്ഷേപണം വിജയകരമാക്കണമെന്നാണ് അവളുടെ അവസാന ആഗ്രഹം.


 ഇഷികയുടെ മരണം രാഗുളിനെ വളരെയധികം തകർത്തു, ഇനി മുതൽ അദ്ദേഹം തുംബയിൽ നിന്ന് ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിൽ ചേരാൻ വ്യോമദേവൻ നായരുടെ എതിർപ്പിനെ തുടർന്ന് വ്യോമസേനയ്ക്ക് കീഴിൽ.


 നിഷ കശ്മീരിലെ ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിൽ പ്രവേശിക്കുന്നു. സൈനിക ഉദ്യോഗസ്ഥരുടെ സഹായത്തോടെ അവർ രാഗുൽപ്രകാശിനെ കണ്ടുമുട്ടുന്നു. ഇപ്പോൾ ഇന്ത്യൻ ആർമിയിൽ ജനറലായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു.


 ന്യൂക്ലിയോ -360 ലെ പ്രശ്നത്തെക്കുറിച്ച് രാഗുൽ കേൾക്കുന്നു. പക്ഷേ, "ഈ പദ്ധതി പരാജയപ്പെട്ടാൽ ദേശീയ നാണക്കേടിനെക്കുറിച്ച്" ദയവായി അവളോട് പറഞ്ഞിട്ടും സഹായിക്കാൻ അദ്ദേഹം വിസമ്മതിച്ചു.


 അവൾ അവനോട് പറയുന്നു, "ഈ ലോകത്ത് മൂന്ന് ആളുകൾ ഉണ്ട്. ഒന്ന്: അവർക്ക് ഒരിക്കലും ഒരു സ്വപ്നം ഇല്ല, രണ്ട്: സ്വപ്നം ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും ചില കാരണങ്ങളാൽ അവർ നഷ്ടപ്പെടും, മൂന്ന്: വെല്ലുവിളി, പ്രശ്‌നങ്ങൾ എന്നിവ കൂടാതെ, അവർ നിറവേറ്റും അവരുടെ സ്വപ്നങ്ങൾ."


വാസുദേവൻ നായരുടെ സഹായത്തോടെ ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിൽ നിന്ന് മുൻകൂർ അനുമതി വാങ്ങിയ ശേഷം രാഗുൽ തുംബ സെന്ററിലേക്ക് മടങ്ങുന്നു.


എന്നിരുന്നാലും, അദ്ദേഹം വന്നപ്പോൾ, റോക്കറ്റ് വീണ്ടെടുക്കുന്നതിനുള്ള പഴയ കോഡിൽ പ്രവേശിക്കാൻ അരുളും മൗലിഷും വിസമ്മതിച്ചു, തന്റെ രാജ്യത്തെ രക്ഷിക്കാൻ കഴിവില്ലാത്തവനും അയോഗ്യനുമാണെന്ന് അദ്ദേഹം അവകാശപ്പെട്ടു. അവരുടെ വാക്കുകൾ കേട്ട് രാഗുൽ സ്ഥലം വിട്ടുപോകാൻ തീരുമാനിക്കുന്നു.


 പക്ഷേ, അദ്ദേഹത്തെ വീണ്ടും പ്രവേശിക്കാൻ നായർ നിയന്ത്രിക്കുന്നു.


 ബഹിരാകാശത്ത് പ്രവേശിച്ച് പ്രശ്നം പരിഹരിക്കാൻ റാഗുൽ നിർദ്ദേശിക്കുന്നു. പക്ഷേ, "ബഹിരാകാശത്ത് പ്രവേശിച്ച് ശരിയാക്കാൻ കഴിയാത്തത്ര അപകടകരമാണ് ... കാരണം, റോക്കറ്റ് ന്യൂക്ലിയർ, ഹൈഡ്രജൻ എന്നിവയുമായി കൂടിച്ചേർന്നതാണ്. റാഗുൽ മാത്രമല്ല, എന്തെങ്കിലും തെറ്റ് സംഭവിച്ചാൽ അദ്ദേഹത്തിന്റെ ടീമിനും ദോഷം സംഭവിക്കും എന്ന് ചിലർ അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു. "


 എന്നിരുന്നാലും, തന്റെ തീരുമാനത്തിൽ അദ്ദേഹം ഉറച്ചുനിൽക്കുകയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ കാഴ്ചപ്പാട് എല്ലാവരും അംഗീകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. അരുൾ, റാം (മറ്റൊരു ബഹിരാകാശ പൈലറ്റ്) , മൗലിഷ്, നിഷയ്‌ക്കൊപ്പം രാഗുൽപ്രകാശിനൊപ്പം ബഹിരാകാശത്തേക്ക് അയയ്ക്കുന്നു. രാഗുലിന്റെ പദ്ധതി പ്രകാരം, ന്യൂക്ലിയർ റോക്കറ്റിൽ ഒരു കേബിൾ വഴി ഒരു ആറ്റോമിക് മാസ് മൂലകം (18.07 amu H ) ഘടിപ്പിക്കും.


 ന്യൂക്ലിയർ റോക്കറ്റ് നിയന്ത്രിക്കുന്നതിനായി ബഹിരാകാശത്തേക്ക് പ്രവേശിക്കാനുള്ള നിർദ്ദേശത്തിന് നിഷ, മൗലിഷ്, അരുൾ എന്നിവരോട് അദ്ദേഹം കാരണം വെളിപ്പെടുത്തുന്നു.


 കോഡ് വീണ്ടെടുക്കുന്നതിൽ അദ്ദേഹം വിജയിച്ചുവെങ്കിലും, റോക്കറ്റിന്റെ നിർണ്ണായക ഘട്ടത്തിലേക്ക് ക്രമാതീതമായി കുറയുന്നത് ഹൈഡ്രജന്റെ ആറ്റോമിക പിണ്ഡത്തിലെ മാറ്റം മൂലമാണെന്ന് അദ്ദേഹം അഭിപ്രായപ്പെട്ടു. ഇനി മുതൽ അദ്ദേഹം ബഹിരാകാശത്തേക്ക് പ്രവേശിച്ചു.


 രാഗൂളിനെ സ്റ്റേഷനിൽ തിരിച്ചെത്തണമെന്ന് മുന്നറിയിപ്പ് നൽകിയതിനെത്തുടർന്ന് നായർ ഈ പദ്ധതിയെ ശക്തമായി വിമർശിച്ചു.


 മൗലിയും അരുളും രാഗൂലിനോട് പറയുന്നു, "അദ്ദേഹത്തിന് ഒരു കുടുംബമില്ല. അതേസമയം, അവർക്ക് കുടുംബമുണ്ട്, റിസ്ക് എടുക്കാൻ അവർക്ക് കഴിയില്ല."


 കടുത്ത എതിർപ്പിനെ കണ്ട് രാഗിൽ പറയുന്നു, "ഞങ്ങൾ റിസ്ക് എടുക്കുന്നില്ലെങ്കിൽ output ഇല്ല. വേദനയില്ലെങ്കിൽ നേട്ടമില്ല. എന്തുകൊണ്ടാണ് ഞങ്ങൾക്ക് ഇത് ചെയ്യാൻ കഴിയാത്തത്? അബ്ദുൾ കലാം, ഐസക് ന്യൂട്ടനും, തോമസ് ആൽവ എഡിസണും (1000 തവണ പരാജയപ്പെട്ടവർ) ഇതുപോലെ ചിന്തിച്ചിട്ടുണ്ട്, നമ്മൾ അവരെക്കുറിച്ച് പഠിക്കുമായിരുന്നു! "ഈ ലോകത്ത് എല്ലാം സാധ്യമാണ്" എന്ന് നാം ചിന്തിക്കണം. എന്റെ കാഴ്ചപ്പാട് തെറ്റാണെന്ന് നിങ്ങൾ കരുതുന്നുവെങ്കിൽ, നമുക്ക് സ്റ്റേഷനിലേക്ക് മടങ്ങാം. ശരിയാണെങ്കിൽ, എനിക്ക് നിങ്ങളുടെ പിന്തുണ നൽകൂ. "


 "റാഗുൾ പറഞ്ഞത് ശരിയാണ്, സർ. ഞങ്ങൾ അദ്ദേഹത്തിന്റെ തീരുമാനത്തെ പിന്തുണയ്ക്കുകയാണ്. ഞങ്ങൾ സൂപ്പർമാനല്ല. പക്ഷേ, ഈ സമയമെങ്കിലും അത് തെളിയിക്കാൻ ഞങ്ങൾ ശ്രമിക്കുന്നു," റാം, മൗലി, അഖിൽ എന്നിവർ പറഞ്ഞു. അവർ പിന്തുണ നൽകുന്നു.


 തുടക്കത്തിൽ, നിഷ ന്യൂക്ലിയർ റോക്കറ്റിൽ എന്തെങ്കിലും ചോർച്ചയുണ്ടായെങ്കിൽ, രാഗുൽ കൊല്ലപ്പെട്ടേക്കാമെന്ന് പറഞ്ഞ് രാഗുലിന്റെ പദ്ധതിയെ എതിർക്കുന്നു. കൂടാതെ, സ്ഥലം ചന്ദ്രന്റെ ഇരുണ്ട ഭാഗത്തേക്ക് നീങ്ങി. അതിനാൽ, ഇത് തുടരുന്നത് കൂടുതൽ അസാധ്യമാണ്. എന്നിരുന്നാലും, ഒടുവിൽ അവൾക്ക് ബോധ്യപ്പെടുകയും റാഗുൽ പ്രകാശിന്റെ പദ്ധതിയും ആശയവും തുടരുകയും ചെയുന്നു.


 നിരാശനായ വാസുദേവൻ റാം, മൗലി, അരുൾ എന്നിവരുടെ കുടുംബത്തെ അവരോട് സംസാരിക്കാം. എന്നിരുന്നാലും, അവരുടെ കുടുംബം അവരെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നു.


 പ്രത്യേകിച്ചും രാമിന്റെ മകൾ റിയ ശ്രീ അദ്ദേഹത്തോട് "ഇത് അവളുടെ ആഗ്രഹമാണ്" എന്ന് തുടർന്നും പറയാൻ ആവശ്യപ്പെടുന്നു.


 സന്തോഷവും അഭിമാനവും തോന്നിയ റാം ഇത് തന്റെ മകളുടെ ആദ്യ ആഗ്രഹമായതിനാൽ ഈ പദ്ധതി വിജയകരമായി നിറവേറ്റുമെന്ന് റാഗുലിനോട് പറഞ്ഞു.


 "ഇത് നിങ്ങളുടെ മകളുടെ ആദ്യ ആഗ്രഹമാണ്. പക്ഷേ, മറ്റൊരാളുടെ മകളെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ഇത് അവളുടെ അവസാന ആഗ്രഹമാണ്," രാഗുൽപ്രകാശ് പറഞ്ഞു.


 മതിപ്പുളവാക്കുകയും ബോധ്യപ്പെടുകയും ചെയ്ത നായർ പറയുന്നു, "സുഹൃത്തുക്കളേ, മറ്റ് രാജ്യങ്ങൾക്കായി കൈയടിക്കാൻ ഞങ്ങൾക്ക് ഇത് മതിയാകും. നമുക്കും നമ്മുടെ മൂല്യം തെളിയിക്കാൻ കഴിവുണ്ടെന്ന് തെളിയിക്കാം. അപകടസാധ്യതകളുടെ പൂർണ ഉത്തരവാദിത്തം ഞാൻ ഏറ്റെടുക്കുന്നു."


 ഓക്സിജൻ സിലിണ്ടർ, ബഹിരാകാശ യാത്രികൻ, ഹെൽമെറ്റ് എന്നിവ ധരിച്ച് രാഗുൽ സ്വയം തയ്യാറാകുന്നു. റോക്കറ്റിൽ വരുന്നതിനുമുമ്പ്, നിഷ റാഗുലിനെ കെട്ടിപ്പിടിക്കുകയും അവൾ അവനെ ചുണ്ടിൽ ചുംബിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു, അവൾ അവനെ സ്നേഹിക്കുന്നുവെന്ന് സൂചിപ്പിക്കുകയും അവൻ അവളുടെ സ്നേഹം സ്വീകരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.


 സ്ഥലത്തെത്തിച്ചതിനുശേഷം അവനെ ചന്ദ്രന്റെ ഇരുണ്ട ഭാഗത്തേക്ക് അയയ്ക്കുന്നു. അവിടെ, ചന്ദ്രന്റെ ഇരുണ്ട ഭാഗത്ത് നിന്ന് പതുക്കെ വരുന്ന റോക്കറ്റ് മറ്റൊരു റോക്കറ്റുമായി കൂട്ടിയിടിക്കുന്നു, അത് അവരുടെ ബഹിരാകാശ പറക്കലിന്റെ വലതുവശത്ത് കിടക്കുന്നു.


 രാഗുൽ പോയി റോക്കറ്റിന്റെ കേന്ദ്രീകൃത സ്ഥലത്ത് ആറ്റോമിക് പിണ്ഡം സ്ഥാപിക്കുന്നു, നിഷ രാഗുലിനോട് വേഗത്തിൽ അപ്‌ലോഡ് ചെയ്യുന്നതിനാൽ വേഗത്തിൽ മടങ്ങാൻ ആവശ്യപ്പെടുന്നു. ആറ്റോമിക് മാസ് ഇംപ്ലാന്റേഷന്റെ 100% വിജയം കണ്ട ശേഷം രാഗുൽ ബഹിരാകാശ പറക്കലിലേക്ക് വരുന്നു.


 റോക്കറ്റ് അതിന്റെ വേഗത 5000 കിലോമീറ്റർ / പിഎച്ച് വീണ്ടെടുക്കുകയും ബഹിരാകാശത്തേക്ക് മുകളിലേക്ക് നീങ്ങാൻ തുടങ്ങുകയും ചെയ്യുന്നു. അതേസമയം, ഓക്സിജന്റെ അഭാവം മൂലം രാഗുലിന് ബോധം നഷ്ടപ്പെടുകയും എല്ലാവരുമായുള്ള ആശയവിനിമയം നഷ്ടപ്പെടുകയും ചെയ്യുന്നു.


 ഇനി മുതൽ മുംബിയും അരുളും റാമും തുംബ സ്റ്റേഷനിൽ "ഞങ്ങൾക്ക് രാഗുലിനെ നഷ്ടപ്പെട്ടു" എന്ന് അറിയിക്കുന്നു.


 തുംബ സ്റ്റേഷനിൽ 2 മിനിറ്റ് കഴിഞ്ഞ് വിവരം എത്തുമ്പോൾ ഇത് കേൾക്കുമ്പോൾ എല്ലാവരും നിഷയെ തകർക്കും.


 എന്നിരുന്നാലും, അദ്ദേഹം ബഹിരാകാശ വിമാനത്തിൽ വരുന്നു, അവർ ബോധരഹിതനായ രാഗുലിനെ രക്ഷിക്കുന്നു.


 "അവന്റെ ഓക്സിജന്റെ അളവ് പരിശോധിക്കുക, റാം" നായർ പറഞ്ഞു, ഇത് രാം ന്യായമായും പറഞ്ഞു.


 ബോധം വീണ്ടെടുത്ത റാഗുലിനെ നിഷ കെട്ടിപ്പിടിക്കുന്നു.


 അവർ തുംബയിലെ ബഹിരാകാശ നിലയത്തിലേക്ക് വിജയകരമായി എത്തിച്ചേരുന്നു. അവിടെ, ബഹിരാകാശ നിലയത്തിനായി തന്റെ ജോലി തുടരാൻ നായർ രാഗുലിനോട് ആവശ്യപ്പെടുന്നു.


 കാരണം, അദ്ദേഹത്തിന്റെ ചുമതല ഇന്ത്യൻ ആർമി അതിർത്തിയോട് അടുത്താണ്. പ്രകോപിതനായ നായർ, "ഇഷിക പോലും തന്റെ തീരുമാനത്തെ എതിർക്കുമെന്ന്" പറഞ്ഞ് അദ്ദേഹത്തെ ഉപദേശിക്കുന്നു. അയാൾ പറഞ്ഞതുപോലെ അവളുടെ ഫോട്ടോ താഴെ വീഴുന്നു.


 ഒടുവിൽ, ബഹിരാകാശ നിലയമായ തുംബയിൽ വീണ്ടും ചേരാൻ രാഗുൽ സമ്മതിക്കുന്നു, കൂടാതെ നിഷയെ വിവാഹം കഴിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. വിജയത്തിന്റെ ഈ പാദങ്ങൾ കൈവരിക്കുന്നതിനുള്ള ശ്രമങ്ങൾക്കും കഠിനാധ്വാനത്തിനും ലോക രാജ്യങ്ങൾ ഇന്ത്യയെ പ്രശംസിക്കുന്നു.


 രാമിന്റെ മകൾക്ക് അവനെ കണ്ടതിൽ അഭിമാനം തോന്നുന്നു, അരുളും മൗലിയുടെ കുടുംബവും അവരെ അഭിനന്ദിക്കുന്നു.


 അവസാനമായി, രാഗുൽ നിഷയോട് പറയുന്നു, "ഇന്നത്തെ ലോകത്തിന് പുതുമ ആവശ്യമാണ്. എല്ലാം സാധ്യമാണെന്ന് നമ്മൾ കരുതുന്നുവെങ്കിൽ, നമുക്ക് വിജയത്തിന്റെ കാൽ നേടാൻ കഴിയും. നെഗറ്റീവ് രീതിയിൽ ചിന്തിക്കുകയാണെങ്കിൽ വിജയം അസാധ്യമാണ്. ഇത് നിങ്ങൾക്ക് മാത്രമല്ല. പക്ഷേ, ഈ ലോകത്തിലെ എല്ലാവർക്കുമുള്ളതാണ്, അവരുടെ ആശയം, തന്ത്രപരമായ ചിന്തകൾ, ആശയങ്ങൾ എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച് നൂതനവും സർഗ്ഗാത്മകവുമായ എന്തെങ്കിലും ചെയ്യാൻ ആഗ്രഹിച്ചു. "


Rate this content
Log in