Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

3  

Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

KGF: അധ്യായം 4

KGF: അധ്യായം 4

12 mins
148


കുറിപ്പ്: ഈ കഥ രചയിതാവിന്റെ ഫിക്ഷനെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ്. ചരിത്രപരമായ പരാമർശങ്ങൾക്കോ ​​യഥാർത്ഥ സംഭവങ്ങൾക്കോ ​​ഇത് ബാധകമല്ല. ഇത് എന്റെ മുൻ കഥയായ കെജിഎഫ്: മൂന്നാം അധ്യായത്തിന്റെയും പ്രതികാരത്തിന്റെയും തുടർച്ചയാണ്. കഥ "കെജിഎഫ് യൂണിവേഴ്സ്" ഭാഗമാണ്.


 കുറച്ച് മാസങ്ങൾക്ക് ശേഷം


 നവംബർ 3, 2022


 കോയമ്പത്തൂർ ജില്ല


 നവംബർ 3 വ്യാഴാഴ്ച കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനക്കേസിലെ മുഖ്യപ്രതി ജമേഷ മുബിന്റെ വീട്ടിൽ നിന്ന് ഒരു കൂട്ടം കൈയ്യക്ഷര കുറിപ്പുകൾ കൃഷ്ണ (എൻഐഎ ഏജന്റ്) കണ്ടെടുത്തു. ഇതിൽ ഹദീസ് (വാക്കുകളുടെയും പ്രവൃത്തികളുടെയും നിശ്ശബ്ദ അംഗീകാരത്തിന്റെയും രേഖകൾ എന്നിവയുടെ രേഖകൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. മുഹമ്മദ് നബിയും ജിഹാദും (ഇസ്ലാമിന്റെ ശത്രുക്കൾക്കെതിരായ പോരാട്ടം).


 മനുഷ്യരെ മുസ്ലീമുകളെന്നും അമുസ്‌ലിംകളെന്നും രണ്ടായി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു എന്നാണ് ഒരു കുറിപ്പ്. ഇതിനുപുറമെ, ജിഹാദിന്റെ ചുമതല ആർക്കാണെന്നും ആർക്കാണ് അത്തരമൊരു ഡ്യൂട്ടി ഇല്ലെന്നും ഉള്ള കുറിപ്പും പോലീസ് കണ്ടെത്തിയിരുന്നു. ഹദീസിൽ മുബിന്റെ വീട്ടിൽ നിന്ന് ഒരു കൈയ്യക്ഷര കുറിപ്പ് കണ്ടെടുത്തു.


 മനുഷ്യരെ മുസ്‌ലിംകളെന്നും അമുസ്‌ലിംകളെന്നും തരംതിരിച്ച കൈയ്യക്ഷര കുറിപ്പ് മുബിന്റെ വീട്ടിൽ നിന്ന് കണ്ടെടുത്തു. അന്വേഷണത്തിന് ശേഷം കൃഷ്ണ മാധവന്റെ ഫോണിലേക്ക് വിളിച്ചു. പക്ഷേ, അവൻ കോളിന് മറുപടി നൽകിയില്ല. കാമുകി സ്മൃതിയുമായി കിടപ്പുമുറിയിൽ ലിപ് ലോക്ക് പങ്കിട്ട് പ്രണയത്തിലായതിനാൽ. അവൻ ഒരിക്കൽ കൂടി വിളിച്ചപ്പോൾ സ്മൃതി സ്വയം പരിരക്ഷിക്കാൻ പുതപ്പിന്റെ സഹായത്തോടെ ഫോണിലേക്ക് നോക്കി.


 "ആരാ ഡാ ഇത്?" മാധവൻ ഉണർന്നു അവന്റെ കോളിൽ അറ്റൻഡ് ചെയ്യുന്നു.


 "മാധവൻ. നിങ്ങൾക്ക് ഒരു പ്രധാന ദൗത്യം. ദയവായി എന്നെ കാണാമോ?" കൃഷ്ണൻ ചോദിച്ചു, അത് മാധവൻ അംഗീകരിക്കുന്നു. അവനും ആദിത്യയും അവനെ കണ്ടു, രണ്ടാമൻ പറഞ്ഞു, “കോയമ്പത്തൂരിലെ ജമേഷാ മുബിന്റെ കേസ് ഞാൻ നോക്കാം. പക്ഷേ, നിങ്ങൾ രണ്ടുപേരും മറ്റൊരു ദൗത്യത്തിനായി പോകണം.


 "എവിടെ സാർ?"


 "കോലാർ സ്വർണ്ണ വയലുകൾ."


 "സാർ. നിങ്ങൾ ഉദ്ദേശിച്ചത് KGF ആണ്? ആദിത്യയോട് ചോദിച്ചു, കൃഷ്ണൻ പറഞ്ഞു: "അതെ. നിങ്ങൾ രണ്ടുപേരും ഓപ്പറേഷൻ കെജിഎഫ് തുടരണം, അവിടെയുള്ള വിവിധ വിവരങ്ങളും പ്രശ്നങ്ങളുടെ ഉറവിടങ്ങളും ശേഖരിക്കണം.


 ഇപ്പോൾ, കൃഷ്ണ അദ്ദേഹത്തിന് ഒരു നോൺ ഫിക്ഷൻ പുസ്തകം ഒരു ഫയലിനൊപ്പം നൽകുന്നു.


 "സാർ. എന്താണ് ഈ പുസ്തകവും ഫയലും?"


 വിക്രം ഇംഗലാഗി എഴുതിയ "ഹിസ്റ്ററി ഓഫ് റോവൻ ട്രീ" എന്നാണ് ഈ പുസ്തകത്തിന്റെ പേര്. അപ്പോൾ, ആ ഫയൽ ഓപ്പറേഷൻ KGF നെക്കുറിച്ചാണ്. നിരവധി വർഷങ്ങളായി, ഞങ്ങളുടെ റോ ഏജന്റും എൻഐഎയും സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥരുടെ ഉത്തരവനുസരിച്ച് ഇത് രഹസ്യമായി സൂക്ഷിക്കുന്നു. കൃഷ്ണ കൂട്ടിച്ചേർത്തു: “നമ്മുടെ ജനങ്ങളുടെ ഇന്നത്തെ അവസ്ഥ അറിയാൻ ഓപ്പറേഷൻ കെജിഎഫ് തുടരണമെന്ന് ആഗ്രഹിച്ചത് കാർത്തിക് ഇംഗലഗിയായിരുന്നു."


അവർ പോകാനൊരുങ്ങിയപ്പോൾ കൃഷ്ണൻ അവരെ തടഞ്ഞു. അവൻ അവരോട് പറഞ്ഞു: “കുട്ടികളെ സൂക്ഷിക്കുക. നിങ്ങൾ ആരുടെയെങ്കിലും അടുത്തേക്ക് നീങ്ങുന്നതിന് മുമ്പ് നിങ്ങളുടെ നീക്കം പരാമർശിക്കരുത്. കാരണം ചാരന്മാർ രഹസ്യമായി പോയി വ്യത്യസ്ത വ്യക്തിത്വങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുന്നു.


 അടുത്ത ദിവസം, മാധവൻ സ്മൃതിയെ അറിയിച്ചു: "അവർ ഉടൻ ബാംഗ്ലൂരിലേക്ക് മാറണം." തുടക്കത്തിൽ, അവൾ അവനുമായി വഴക്കിട്ടു. പിന്നീട് ഒത്തുകളിച്ച് ബൈക്കിൽ ഒരുമിച്ച് ബാംഗ്ലൂരിലേക്ക് പോകാൻ തീരുമാനിച്ചു.


 "എനിക്കെന്തു പറ്റി ഡാ?" ആദിത്യ ചോദിച്ചതിന് മാധവൻ പറഞ്ഞു: “കുഴപ്പമില്ല. നീ നിന്റെ കെടിഎം ബൈക്കിൽ വരൂ. അവൻ അങ്ങനെ പറഞ്ഞപ്പോൾ അവനെ നോക്കി.


 “സമയം കാണുമ്പോൾ നിങ്ങൾ എന്നോട് പ്രതികാരം ചെയ്യുകയാണ്. ശരിയാണ് ഡാ.” ആദിത്യ പറഞ്ഞു. ഏകദേശം 9:30 AM, ആൺകുട്ടികൾ അവരുടെ ബൈക്ക് സ്റ്റാർട്ട് ചെയ്തു. പെട്രോള് നിറച്ച ശേഷം കാളപ്പട്ടി റോഡിലേക്ക് നീങ്ങി. അടുത്ത അരമണിക്കൂറിനുള്ളിൽ അവർ മേട്ടുപ്പാളയം-സിരുമുഗൈ റോഡിലെത്തി അവിടെ നിന്ന് മൈസൂരിലേക്ക് പോകാൻ തിമ്പം എത്തി.


 ഏകദേശം 3:30 PM, അവർ മൈസൂരിലെത്തി വിശ്രമിക്കാൻ ഒരു ലോഡ്ജ് ബുക്ക് ചെയ്തു. വിശ്രമിക്കുമ്പോൾ കൃഷ്ണനിൽ നിന്ന് മാധവന് ഒരു അലർട്ട് മെസ്സേജ് വരുന്നു. അവനെ വിളിച്ച് അവൻ ചോദിച്ചു: “സർ. കാർത്തിക് ഇംഗലഗി സാറിന് എന്ത് സംഭവിച്ചു?


 "മാധവൻ. ശനിയാഴ്ച ശ്രീനഗറിലെ വീടിന് പുറത്ത് ഒരു ഭീകരൻ അദ്ദേഹത്തെ വെടിവെച്ചുകൊന്നു. കൃഷ്ണൻ അത് പറയുമ്പോൾ മാധവന്റെ കണ്ണിൽ നിന്ന് കണ്ണുനീർ ഒഴുകി. അവൻ പൂർണ്ണമായും തകർന്നു, ഉറക്കെ നിലവിളിച്ചു.


 സ്മൃതി അവനെ ആശ്വസിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് ചോദിച്ചു: “എന്താണ് സംഭവിച്ചത്? നീ എന്തിനാ കരയുന്നത്?"


 കണ്ണുനീർ തുടച്ചുകൊണ്ട് അവൻ പറഞ്ഞു: “ആഹാ! ഒന്നുമില്ല. എനിക്ക് കുഴപ്പമില്ല." അവൻ പറഞ്ഞു സ്മൃതിയെ കെട്ടിപ്പിടിച്ചു. അവളുടെ കൈകൾ മുറുകെ പിടിച്ച് മാധവൻ അവളോട് തന്റെ കൂടെ നിൽക്കണമെന്നും ഒരു ഘട്ടത്തിലും അവനെ വിട്ടുപോകരുതെന്നും അഭ്യർത്ഥിച്ചു. പിന്നെ, അവൻ ആദിത്യയെ അറിയിച്ചു: "ബഡ്ഡി. കശ്മീരിൽ കാർത്തിക് സാർ കൊല്ലപ്പെട്ടു. ഇതിന് പിന്നിൽ ആരോ സൂത്രധാരനാണെന്ന് ഞാൻ കരുതുന്നു. നമ്മൾ ജാഗ്രത പാലിക്കണം. ” മൈസൂരിലെ സ്ഥലങ്ങളിൽ ചാരപ്പണി നടത്തിയ ശേഷം, ആദിത്യ എങ്ങനെയെങ്കിലും വിക്രം ഇംഗലാഗിയുടെ വീട് കണ്ടെത്തുന്നു.


 മാധവനെ അറിയിച്ചുകൊണ്ട് ഇരുവരും അവനെ കണ്ടുമുട്ടുന്നു.


 "അച്ഛാ നീ ആരാണ്?"


 "സാർ. ഞങ്ങൾ ന്യൂഡൽഹിയിൽ നിന്നുള്ള രഹസ്യ എൻഐഎ ഏജന്റുമാരാണ്. കൃഷ്ണൻ സാറിന്റെ കൽപ്പന പ്രകാരമാണ് നിങ്ങളെ കാണാൻ വന്നത്. മാധവനും ആദിത്യയും പറഞ്ഞതിന് ശേഷമാണ് അവരെ വീടിനുള്ളിലേക്ക് കടത്തിവിട്ടത്.


 അരവിന്ത് ഇംഗളഗിയെ നോക്കി വിക്രം പറഞ്ഞു: “അരവിന്ത്. ഞങ്ങൾക്ക് മൂന്ന് കാപ്പി തരൂ, ദയവുചെയ്ത് ഡാ. അവൻ അത് സ്വീകരിച്ച് അടുക്കള മുറിയിലേക്ക് പോയി. റീഡിംഗ് ഗ്ലാസ് ധരിച്ച് വിക്രം പറഞ്ഞു: “കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡിലെ നിങ്ങളുടെ ദൗത്യത്തെക്കുറിച്ച് കൃഷ്ണൻ എന്നെ അറിയിച്ചു. എന്നോട് പറയൂ. നിങ്ങൾക്ക് എന്താണ് അറിയേണ്ടത്? ”


 “ഞങ്ങൾക്ക് നിങ്ങളിൽ നിന്ന് കെജിഎഫിനെക്കുറിച്ച് കൂടുതൽ അറിയേണ്ടതുണ്ട്. നിങ്ങൾ ഒരു അന്വേഷണാത്മക പത്രപ്രവർത്തകനായിരുന്നതിനാൽ ഞങ്ങളുടെ കാർത്തിക് ഇംഗലഗി സാറിനൊപ്പം പ്രവർത്തിച്ചിട്ടുണ്ട്. ആദിത്യ അവനോട് പറഞ്ഞു. പക്ഷേ, മാധവൻ ഒന്നും പറയാതെ മിണ്ടാതെ നിന്നു.


 "എന്താ മാധവൻ? നിങ്ങൾക്ക് എന്നോട് ചോദിക്കാൻ ചോദ്യങ്ങളൊന്നും ഉണ്ടായിരുന്നില്ലേ?" ഒരു സിഗരറ്റ് വലിച്ചുകൊണ്ട് അയാൾ അവനോട് ചോദിച്ചു: “സർ. ഞാൻ നിങ്ങളുടെ "ഹിസ്റ്ററി ഓഫ് ദി റോവൻ ട്രീ" എന്ന പുസ്തകത്തിലൂടെയും ഓപ്പറേഷൻ കെജിഎഫിനെക്കുറിച്ചുള്ള എന്റെ സാറിന്റെ ഫയലിലൂടെയും കടന്നുപോയി.


 “അതിനാൽ, കാർത്തിക് ഇംഗലഗിയെയും ഹർഭജൻ സിങ്ങിന്റെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള അന്നത്തെ ഭരണകക്ഷിയുടെ അറസ്റ്റിനെയും കുറിച്ച് വായിച്ചപ്പോൾ നിങ്ങൾക്ക് സംശയം തോന്നി. ഞാൻ ശരിയാണോ?"


 മാധവൻ ചിരിച്ചുകൊണ്ട് പറഞ്ഞു: “എനിക്കറിയാം താങ്കൾ ഒരു മികച്ച അന്വേഷണാത്മക പത്രപ്രവർത്തകനാണെന്ന്. പക്ഷേ, കൂടുതൽ ചിന്തിക്കൂ... KGF-നെ കുറിച്ച് കൂടുതൽ അറിഞ്ഞതിന് ശേഷം ഞാൻ ഇതിനെക്കുറിച്ച് നിങ്ങളെ അറിയിക്കാം.


 1871-ൽ കെജിഎഫ് ഫീൽഡുകളുടെ അടിത്തറയെക്കുറിച്ച് വിക്രം തുറന്നു പറഞ്ഞു.


 1871


വർഷം 1871. ബ്രിട്ടീഷ് ആർമിയിൽ നിന്ന് വിരമിച്ച ഐറിഷ് സൈനികനായ ലാവെല്ലെ ഫാരഡെ തന്റെ വീട്ടിൽ ബാംഗ്ലൂർ കന്റോൺമെന്റ് ഉണ്ടാക്കിയിരുന്നു. ന്യൂസിലൻഡിലെ മാവോറി യുദ്ധങ്ങളിൽ പങ്കെടുത്ത് മടങ്ങിയെത്തിയ ലാവലിന് വിരമിക്കൽ ഒരു ഇഴയടുപ്പമായിരുന്നു.


 റിട്ടയർമെന്റിന് ശേഷമുള്ള വലിയ നേട്ടം കൈവരിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം പ്രതീക്ഷിച്ചിരുന്നുവെങ്കിലും, ലാവെല്ലെ 1804-ലെ ഏഷ്യാറ്റിക് ജേണലിൽ നിന്നുള്ള നാല് പേജുള്ള ലേഖനം വായിക്കുകയും വായിക്കുകയും ചെയ്തു, ഒടുവിൽ ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ രണ്ടാമത്തെ ആഴമേറിയ സ്വർണ്ണ ഖനിയായ കോലാറിന് ജന്മം നൽകിയ ഒരു യാത്രയ്ക്ക് ലാവെല്ലെ സജ്ജമാക്കി. ഗോൾഡ് ഫീൽഡുകൾ.


 ന്യൂസിലൻഡിലെ യുദ്ധസമയത്ത് ലാവെല്ലെ സ്വർണ്ണ ഖനനത്തിൽ താൽപ്പര്യം വളർത്തിയെടുത്തിരുന്നു. അതിനാൽ, ലഫ്റ്റനന്റ് ജോൺ വില്യംസിന്റെ ഒരു പഴയ റിപ്പോർട്ട് കോലാറിലെ സ്വർണ്ണ ശേഖരത്തെക്കുറിച്ച് പറഞ്ഞപ്പോൾ അദ്ദേഹം ആവേശഭരിതനായി.


 മുൻ ഭരണാധികാരി ടിപ്പു സുൽത്താൻ ബ്രിട്ടീഷുകാർ ശ്രീരംഗപട്ടണം യുദ്ധത്തിൽ കൊല്ലപ്പെട്ടതിനെത്തുടർന്ന് 1799-ൽ കോലാർ ഗോൾഡുമായുള്ള ലഫ്റ്റനന്റ് വില്യമിന്റെ ഏറ്റുമുട്ടൽ ആരംഭിച്ചു. ടിപ്പുവിന്റെ പ്രദേശങ്ങൾ മൈസൂർ നാട്ടുരാജ്യത്തിന് കൈമാറാൻ ബ്രിട്ടീഷുകാർ തീരുമാനിച്ചു, എന്നാൽ ഇതിനായി ഭൂമി അളക്കേണ്ടിവന്നു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ മജസ്ട്രിയുടെ 33-ആം റെജിമെന്റിൽ സേവനമനുഷ്ഠിച്ചിരുന്ന വില്യംസിനെ ഈ ദൗത്യത്തിനായി കോലാറിലേക്ക് വിളിപ്പിച്ചു.


 ചോള രാജവംശത്തിന്റെ കാലത്ത്, സ്വർണ്ണ ശേഖരത്തെക്കുറിച്ചുള്ള കിംവദന്തികളും വെറും കൈകൊണ്ട് സ്വർണ്ണം കുഴിക്കുന്ന ആളുകളുടെ കെട്ടുകഥകളും വില്യംസ് കേട്ടിരുന്നു. കിംവദന്തികളിൽ ആകൃഷ്ടനായ അദ്ദേഹം മഞ്ഞ ലോഹം കാണിക്കുന്നവർക്ക് പാരിതോഷികം പ്രഖ്യാപിച്ചു. താമസിയാതെ, ഗ്രാമവാസികൾ ചെളി നിറച്ച കാളവണ്ടികളുമായി അവന്റെ മുമ്പിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു, അവർ സ്വർണ്ണ ശക്തിയെ വേർതിരിച്ചെടുക്കാൻ ഉദ്യോഗസ്ഥന്റെ മുന്നിൽ കഴുകി.


 ഒരു അന്വേഷണത്തിനുശേഷം, വില്ല്യം നിഗമനം ചെയ്തു, ഓരോ 120 പൗണ്ട് അല്ലെങ്കിൽ 56 കിലോഗ്രാം ഭൂമിയിൽ നിന്നും ഒരു തരി സ്വർണ്ണം ഗ്രാമവാസിയുടെ അസംസ്കൃത രീതികൾ ഉപയോഗിച്ച് വേർതിരിച്ചെടുക്കാമെന്നും പ്രൊഫഷണലുകളുടെ കൈകളിൽ ഇത് വലിയ സ്വർണ്ണ ശേഖരം തുറക്കുമെന്നും.


 “സ്വർണ്ണം ഒരു ഇടുങ്ങിയ പ്രദേശത്ത് മാത്രമേ ഉണ്ടാകൂ എന്ന വിശ്വാസത്തിൽ നാം ഇനിയും വേവലാതിപ്പെടേണ്ടതുണ്ടോ? എന്തുകൊണ്ടാണ് മാരികുപ്പത്തിനടുത്ത് മണ്ണിനടിയിലെ സ്വർണ്ണ ഞരമ്പുകൾക്ക് അപ്പുറത്തേക്ക് നീട്ടാൻ കഴിയാത്തത്, ”അദ്ദേഹം എഴുതി.


 1804 നും 1860 നും ഇടയിൽ, ഈ പ്രദേശത്തെ സ്വർണ്ണ ഖനികളെക്കുറിച്ച് നിരവധി പഠനങ്ങളും പര്യവേഷണങ്ങളും നടന്നിരുന്നു, പക്ഷേ വെറുതെയായി. പുരാതന ഖനികളിലെ ചില പര്യവേക്ഷണങ്ങൾ അപകടങ്ങളിലേക്ക് നയിച്ചതിനാൽ, ഭൂഗർഭ ഖനനം 1959-ൽ നിയമം മൂലം നിരോധിച്ചു.


 എന്നാൽ 1871-ൽ, ലെഫ്റ്റനന്റ് വില്യംസിന്റെ 67 വർഷം പഴക്കമുള്ള റിപ്പോർട്ടിൽ ആവേശഭരിതനായ ലാവെൽ കോലാറിലേക്ക് 60 മൈൽ കാളവണ്ടി യാത്ര നടത്തി. തന്റെ അന്വേഷണത്തിൽ, ഖനനത്തിന് സാധ്യതയുള്ള നിരവധി സ്ഥലങ്ങൾ അദ്ദേഹം കണ്ടെത്തി. മറ്റുള്ളവരിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി, സ്വർണ്ണ നിക്ഷേപത്തിന്റെ സൂചനകൾ കണ്ടെത്താൻ അദ്ദേഹത്തിന് കഴിഞ്ഞു.


 രണ്ടുവർഷത്തിലധികം നീണ്ട ഗവേഷണത്തിനു ശേഷം, 1873-ൽ, ഖനനത്തിനുള്ള ലൈസൻസ് ആവശ്യപ്പെട്ട് അദ്ദേഹം മഹാരാജാസിന്റെ സർക്കാരിന് കത്തെഴുതി. സ്വർണ്ണ പര്യവേക്ഷണം പ്രായോഗികമല്ലെന്ന് വിശ്വസിച്ച സർക്കാർ അധികാരികൾ കൽക്കരി ഖനനം ചെയ്യാൻ അദ്ദേഹത്തിന് അനുമതി നൽകി, എന്നാൽ സ്വർണ്ണ നിക്ഷേപം അന്വേഷിക്കാൻ ലാവെൽ നിർബന്ധിച്ചു.


 “എന്റെ തിരയലിൽ ഞാൻ വിജയിച്ചാൽ, അത് സർക്കാരിന് ഏറ്റവും വലിയ മൂല്യമുള്ളതായിരിക്കും. ഞാൻ പരാജയപ്പെട്ടാൽ, ഗവൺമെന്റിന് അത് ചെലവാകില്ല, കാരണം എനിക്ക് ആവശ്യമുള്ള ഏക സഹായം ഖനിക്കുള്ള അവകാശമാണ്… ”അദ്ദേഹം മൈസൂരിനും കൂർഗിനും ചീഫ് കമ്മീഷണർക്ക് കത്തിൽ എഴുതി. 1875 ഫെബ്രുവരി 2-ന് കോലാറിലെ ഖനനത്തിന് ലാവെല്ലെ 20 വർഷത്തെ പാട്ടത്തിന് ഉറപ്പുനൽകി, ഇന്ത്യയിലെ ആധുനിക ഖനനത്തിന്റെ യുഗത്തിന് തുടക്കമിട്ടു.


എന്നാൽ ഒരു ഖനിത്തൊഴിലാളി എന്നതിലുപരി, ലാവെല്ലെ സ്വർണ്ണ വേട്ടയുടെ പോസ്റ്റർ ബോയ് ആയിരുന്നു. ലാവെൽ സമ്പന്നനായിരുന്നില്ല, അത് സ്വർണ്ണ ശേഖരം പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യാനുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ കഴിവുകളെ പരിമിതപ്പെടുത്തി. എന്നാൽ സ്വർണ്ണത്തിന്റെ വയലുകളും ഖനനത്തിന്റെ അപകടകരമായ ചൂതാട്ടങ്ങളും സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ കാഴ്ചപ്പാട്, അദ്ദേഹത്തിന്റെ സമ്പാദ്യം കുറയുന്നുണ്ടെങ്കിലും, താമസിയാതെ അദ്ദേഹത്തെ ഒരു ജനപ്രിയ വ്യക്തിയാക്കി.


 എന്നാൽ 1877 ആയപ്പോഴേക്കും, യുവ സംരംഭകന് തന്റെ ബിസിനസ്സ് കൂടുതൽ സ്കെയിൽ ചെയ്യാൻ കഴിയാതെ വന്നു, ഫണ്ട് സ്വരൂപിക്കാൻ തീവ്രമായി. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ജനപ്രീതി കാരണം, മറ്റൊരു സൈനികനിൽ നിന്ന് പിന്തുണ ലഭിച്ചു - ബാംഗ്ലൂരിലെ മദ്രാസ് സ്റ്റാഫ് കോർപ്സിലെ മേജർ ജനറൽ ബെറെസ്ഫോർഡ്. അദ്ദേഹം മറ്റ് മൂന്ന് പേർക്കൊപ്പം - മക്കെൻസി, സർ വില്യം, കേണൽ വില്യം അർബുത്‌നോട്ട് - മറ്റ് നിരവധി സൈനിക ഉദ്യോഗസ്ഥരുമായി ചേർന്ന് "ദ കോലാർ കൺസഷനറീസ് കമ്പനി ലിമിറ്റഡ്" എന്ന പേരിൽ ഒരു സിൻഡിക്കേറ്റ് രൂപീകരിച്ചു, അത് ഖനന പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഏറ്റെടുത്തു.


 പര്യവേക്ഷണം തുടരുന്നതിനായി കോലാറിൽ തണ്ടുകൾ കുഴിക്കാൻ ലോകമെമ്പാടുമുള്ള മൈനിംഗ് എഞ്ചിനീയർമാരെ ക്ഷണിച്ചു. എന്നാൽ സിൻഡിക്കേറ്റ്, നിക്ഷേപകരുടെ സമ്മർദ്ദത്തിന് വഴങ്ങി, ഇന്ത്യയിലേക്ക് അത്യാധുനിക മൈനിംഗ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കൊണ്ടുവന്ന കമ്പനിയായ ജോൺ ടെയ്‌ലറെയും മക്കളെയും സമീപിച്ചപ്പോൾ കാര്യങ്ങൾ മാറി. ഇംഗ്ലണ്ടിലെ നോർവിച്ചിൽ നിന്നുള്ള ഈ എഞ്ചിനീയർമാരുടെ വരവ് കെജിഎഫിന്റെ സുവർണ്ണ കാലഘട്ടത്തിന് തുടക്കമിട്ടു.


 കെജിഎഫിലെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ മുന്നോട്ട് കുതിച്ചപ്പോൾ, ബ്രിട്ടീഷുകാർ ഏഷ്യയിലെ രണ്ടാമത്തേതും ഇന്ത്യയിലെ ആദ്യത്തെതുമായ പവർ പ്ലാന്റ് കോലാറിൽ ആസൂത്രണം ചെയ്തു. 1900-ൽ കാവേരി നദിയിൽ ജലവൈദ്യുത നിലയം നിർമ്മിക്കാനുള്ള നിർദ്ദേശവുമായി റോയൽ എഞ്ചിനീയർമാരുടെ ഉദ്യോഗസ്ഥർ മൈസൂർ മഹാരാജാവിനെ സമീപിച്ചു. ന്യൂയോർക്കിൽ നിന്നുള്ള സെൻട്രൽ ഇലക്ട്രിക് കമ്പനിക്കും സ്വിറ്റ്സർലൻഡിൽ നിന്നുള്ള ഐഷർ വൈസിനും പവർ പ്ലാന്റും 148 കി.മീ പ്രസരണവും സ്ഥാപിക്കാനുള്ള ചുമതല നൽകി. ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും ദൈർഘ്യമേറിയ വരികൾ. ബ്രിട്ടൻ, അമേരിക്ക, ജർമ്മനി എന്നിവിടങ്ങളിൽ നിന്ന് ഇറക്കുമതി ചെയ്ത യന്ത്രസാമഗ്രികൾ ആനകളും കുതിരകളും വലിക്കുന്ന വണ്ടികളിലാണ് കടത്തിയത്. താമസിയാതെ, ബാംഗ്ലൂരിലും മൈസൂരിലും വൈദ്യുതീകരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് തന്നെ കെജിഎഫിലെ മെഴുകുതിരികളും മണ്ണെണ്ണ വിളക്കുകളും ബൾബുകൾ ഉപയോഗിച്ച് മാറ്റി.


 വർത്തമാന


 "2018-ൽ, സംസ്ഥാനത്തിന്റെ പല ഭാഗങ്ങളിലും പവർകട്ട് അനുഭവപ്പെട്ടപ്പോൾ, 1902 ആയപ്പോഴേക്കും, KGF-ൽ തടസ്സമില്ലാത്ത വൈദ്യുതി ഉണ്ടായിരുന്നു." കെജിഎഫിനെക്കുറിച്ച് വിക്രം ഇംഗലഗി മാധവനോടും ആദിത്യയോടും വിവരിച്ചു.


 "എന്തിനാ സാർ?"


 "കാരണം, ഇതിനെ ലിറ്റിൽ ഇംഗ്ലണ്ട് എന്നും അടുത്ത നരകം എന്നും വിളിക്കുന്നു." വിക്രം ഇംഗലാഗിയുടെ മറുപടി ആൺകുട്ടികളെ ഞെട്ടിച്ചു.


 "ബ്രിട്ടീഷ് എഞ്ചിനീയർമാർക്കും ലോകമെമ്പാടുമുള്ള മറ്റുള്ളവർക്കും കോലാർ "ലിറ്റിൽ ഇംഗ്ലണ്ട്" ആയിരുന്നു. ഇംഗ്ലണ്ട് പോലെയുള്ള കാലാവസ്ഥ, ബംഗ്ലാവുകൾ, ക്ലബ്ബുകൾ എന്നിവ കെജിഎഫിനെ അനുയോജ്യമായ വീടാക്കി മാറ്റി. ഒരു ബ്രിട്ടീഷ് മൈനിംഗ് കോളനി ആയതിനാൽ, KGF-ലെ ജീവിതം ബ്രിട്ടീഷ് സംസ്കാരം വളരെയധികം സ്വാധീനിച്ചു. വിക്രം ഇംഗലഗി ആദിത്യയോട് പറഞ്ഞു. അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു: “ഇത് ഖനിത്തൊഴിലാളികൾ താമസിക്കുന്ന താൽക്കാലിക വീടുകൾക്ക് നൽകിയ പേര് ‘കൂളി ലൈനുകൾ’ എന്നതിൽ നിന്ന് തികച്ചും വ്യത്യസ്തമായിരുന്നു, അവരിൽ ഭൂരിഭാഗവും തമിഴ് കുടിയേറ്റക്കാരായിരുന്നു. മറുവശത്ത് ജീവിതം കഠിനമായിരുന്നു, ഒന്നിലധികം കുടുംബങ്ങൾ പലപ്പോഴും അത്തരമൊരു ഷെഡ് കൈവശപ്പെടുത്തിയിരുന്നു. തൊഴിലാളികൾ വർഷം തോറും 50,000 എലികളെ കൊല്ലുന്ന എലി ആക്രമണത്തിന് ഇത് പ്രശസ്തമായിരുന്നു.


 അരവിന്ത് ഇംഗളഗി ചായക്കപ്പുകൾ ശേഖരിച്ച് അടുക്കളയിൽ സൂക്ഷിച്ചു. അതിനു ശേഷം വിക്രം ഇംഗലാഗിയുടെ കൂടെ വന്ന് ഇരുന്നു. ഇപ്പോൾ അദ്ദേഹം മാധവനോട് പറഞ്ഞു: “ജോലിസ്ഥലങ്ങളും വ്യത്യസ്തമായിരുന്നില്ല. ഭൂഗർഭ തുരങ്കങ്ങളിലേക്ക് ഈർപ്പരഹിതമായ വായു നിരന്തരം വിതരണം ചെയ്യപ്പെടുന്നുണ്ടെങ്കിലും, തുരങ്കങ്ങളിലെ താപനില 55 ഡിഗ്രി സെൽഷ്യസ് വരെ ഉയരുകയും അപകടങ്ങൾ പതിവായിരുന്നു.”


"സാർ. ഹർഭജൻ സിംഗിന്റെ സർക്കാർ ആരംഭിച്ച ഓപ്പറേഷൻ കെജിഎഫിനെക്കുറിച്ച് അറിയാൻ ഞങ്ങൾ ആഗ്രഹിച്ചു. പഴയ ബ്രിട്ടീഷ് ചരിത്രത്തെക്കുറിച്ചല്ല, ”മാധവൻ പറഞ്ഞു, സഹോദരന്മാർ വിശദീകരിച്ചു: “ഞങ്ങൾക്ക് നന്നായി അറിയാം ആൺകുട്ടികളെ. കാരണം, ഞങ്ങൾ അന്വേഷണാത്മക പത്രപ്രവർത്തകരാണ്. പക്ഷേ, അതിനകത്തേക്ക് പോകുന്നതിന് മുമ്പ്, ബ്രിട്ടീഷുകാരൻ സ്ഥാപിച്ച കെജിഎഫിനെക്കുറിച്ച് നിങ്ങൾ അറിയേണ്ടതല്ലേ. അതുകൊണ്ടാണ് ഞാൻ നിന്നോട് ഇതെല്ലാം പറഞ്ഞത്.


 1956


 കെജിഎഫിലെ സ്വർണ്ണ ശേഖരം കുറയാൻ തുടങ്ങിയപ്പോൾ, പ്രവാസികൾ കോലാർ വിട്ടുപോകാൻ തുടങ്ങി, എന്നിരുന്നാലും സ്വാതന്ത്ര്യം വരെ പ്രധാന സ്ഥാനങ്ങൾ ഇംഗ്ലീഷുകാർ വഹിച്ചിരുന്നു. 1956-ൽ ഹർഭജൻ സിങ്ങിന്റെ ഭരണത്തിൻ കീഴിലുള്ള കേന്ദ്ര സർക്കാർ എല്ലാ ഖനികളും ഏറ്റെടുക്കാൻ തീരുമാനിച്ചപ്പോൾ, മിക്ക ഖനികളുടെയും ഉടമസ്ഥാവകാശം സംസ്ഥാന സർക്കാരിന്റെ മന്ത്രി രാഘവ പാണ്ഡ്യനും പ്രാദേശിക ഡോൺ കാളിവർദ്ധനും ഏറ്റെടുത്തിരുന്നു.


 ബ്രിട്ടീഷുകാരെ കൂടാതെ, മാനേജർ തസ്തികകളിലുണ്ടായിരുന്ന ആംഗ്ലോ-ഇന്ത്യൻ കമ്മ്യൂണിറ്റിയിൽ നിന്നുള്ള പലരും പച്ചപ്പ് നിറഞ്ഞ മേച്ചിൽപ്പുറങ്ങൾക്കായി രാജ്യം വിടാൻ തുടങ്ങി. യൂറോപ്പിൽ നിന്നുള്ള മറ്റ് ഖനന വിദഗ്ധർ ഘാനയിലെയും പശ്ചിമാഫ്രിക്കയിലെയും സ്വർണ്ണ ഖനികളിലേക്ക് പോയി. കലിവർദ്ധൻ പക്ഷാഘാതം ബാധിച്ചതിനാൽ, രാവണനെ അട്ടിമറിക്കാൻ ഒരു രഹസ്യ ദൗത്യം "ഓപ്പറേഷൻ കെജിഎഫ്" രൂപീകരിച്ചു. അതിനായി കാർത്തിക് ഇംഗലഗി രാവണന്റെ കൂട്ടാളികളെ ചൂണ്ടയിട്ടു കൊന്നു. തുടർന്ന്, സഹപ്രവർത്തകർ രാവണന്റെ കൂട്ടാളികളെ വധിച്ചു.


 അതിനുശേഷം, കെജിഎഫിൽ നിന്ന് സ്വർണ്ണം വേർതിരിച്ചെടുക്കാനുള്ള സർക്കാരിന്റെ അത്യാഗ്രഹം കാർത്തിക്ക് മനസ്സിലാക്കി. അതിനാൽ, അദ്ദേഹം കെജിഎഫിന്റെ നിയന്ത്രണം ഏറ്റെടുക്കുകയും ശീതയുദ്ധം നടന്നിരുന്ന സോവിയറ്റ് യൂണിയനിൽ നിന്ന് രഹസ്യമായി ഫണ്ട് സമ്പാദിച്ച് നല്ല ക്ഷേമ നടപടികളും വിദ്യാഭ്യാസവും നൽകുകയും ചെയ്തു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ സഹായവും പിന്തുണയും കാരണം, സോവിയറ്റ് യൂണിയനിൽ അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഇടപെടൽ മോശമാകുന്നതുവരെ എല്ലാം ശരിയായിരുന്നു.


 അപ്പോഴാണ്, ഹർഭജൻ സിങ്ങും രാഘവ പാണ്ഡ്യനും അവസരം മുതലെടുത്ത് കാർത്തിക്കിന്റെ ഭാര്യ യാഷികയെ കൊന്നത്. തുടർന്ന് കാർത്തികിനെ ഇന്ത്യൻ സൈന്യം അറസ്റ്റ് ചെയ്തു. എന്നിരുന്നാലും, പൊതുതെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ ഹർഭജന്റെ സർക്കാർ പരാജയപ്പെട്ടതിന് ശേഷം, വിഷ്ണു വാജ്‌പേയി അധികാരത്തിൽ വരികയും ഓപ്പറേഷൻ കെജിഎഫിനെക്കുറിച്ച് അറിയുകയും ചെയ്തു.


 ഭാവി ദൗത്യങ്ങൾക്കായി കാർത്തിക്കിനെ ഉപയോഗിക്കാൻ അദ്ദേഹം തീരുമാനിച്ചു, ഇനി മുതൽ, ക്ഷയരോഗം ഭേദമാക്കി അവനെ സംരക്ഷിച്ചു. തുടർന്ന് കാർത്തിക്കിനെ റഷ്യയിലേക്ക് മാറ്റാനുള്ള ക്രമീകരണങ്ങൾ വിഷ്ണു ചെയ്തു. ഇന്ത്യയുടെ സ്വർണ്ണ ഉൽപാദനത്തിന്റെ 95% ഉത്പാദിപ്പിച്ച ഖനികൾ അടച്ചുപൂട്ടാതിരിക്കാൻ ദേശസാൽക്കരിക്കപ്പെട്ടു. എന്നിരുന്നാലും, 2001 ൽ, വൻ പ്രതിഷേധങ്ങൾക്കിടയിലും, അജ്ഞാതമായ കാരണങ്ങളാൽ കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡ് അടച്ചുപൂട്ടി. കാർത്തിക് ജീവിച്ചിരിപ്പുണ്ടെന്ന് ചില വിഭാഗം ഇപ്പോഴും വിശ്വസിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും അതേ വർഷമാണ് കാർത്തികിന്റെ മരണത്തെക്കുറിച്ച് സർക്കാർ പൊതുജനങ്ങളോട് കള്ളം പറഞ്ഞത്.


 വർത്തമാന


 “ഒരുകാലത്ത് സ്വർണ്ണത്തിന്റെ പാതകളായിരുന്ന ഉപേക്ഷിക്കപ്പെട്ട ഭൂഗർഭ തുരങ്കങ്ങൾ ഇപ്പോൾ ഭൂഗർഭജലത്താൽ നിറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. സർക്കാർ പദ്ധതികളും ഒന്നിലധികം കോടതി ഉത്തരവുകളും ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും, കെ‌ജി‌എഫിന്റെ പുനരുത്ഥാനം വിദൂരമാണെന്ന് തോന്നുന്നു. അങ്ങനെ, KGF അതിന്റെ വയറ്റിൽ സ്വർണ്ണം വഹിക്കുന്നത് തുടരുകയാണെങ്കിലും, അത് വീണ്ടെടുക്കുന്നതിനുള്ള ചെലവ് സ്വർണ്ണത്തിന്റെ മൂല്യത്തേക്കാൾ വലുതായിരിക്കും. അരവിന്ത് ഇംഗലഗിയും വിക്രം ഇംഗലഗിയും ആൺകുട്ടികളോട് പറഞ്ഞു: മാധവനും ആദിത്യയും.


 "നമുക്ക് KGF കാണാൻ പറ്റുമോ സാർ?" ആദിത്യയോടും മാധവനോടും അവർ സമ്മതിച്ചു പറഞ്ഞു: “അത് നിങ്ങളുടെ കടമയാണ്. വരൂ. ഇപ്പോഴുള്ള KGF ഞാൻ കാണിച്ചു തരാം.


 "ഇപ്പോൾ തന്നെ ആഹ്?"


“അതെ. ബാംഗ്ലൂരിൽ നിന്ന് ഏകദേശം 100 കിലോമീറ്റർ അകലെയാണ് സ്വർണ്ണ പാടങ്ങൾ. അരവിന്ദ് പറഞ്ഞു.


 വിക്രം അവരെ തന്റെ കാറിൽ കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡിലേക്ക് കൊണ്ടുപോയി, അവിടെ കർണ്ണാടകയിലെ കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡ്‌സിലെ താമസക്കാരനായ 79 കാരനായ കെ. ഇസക്കിവേലിനെ മാധവൻ കണ്ടുമുട്ടുന്നു. അവിടെ വെച്ച് ആദിത്യ അവനെ ചോദ്യം ചെയ്തു: “സർ. നിങ്ങളുടെ ജീവിതം എങ്ങനെ പോകുന്നു?"


 ആകാശത്തേക്ക് നോക്കി ആ മനുഷ്യൻ പറഞ്ഞു: "സർക്കാർ എന്റെ ജീവിതത്തിലെ വിലപ്പെട്ട 40 വർഷങ്ങൾ എടുത്തു, എന്നെ ഉപയോഗിച്ചു, അവരുടെ ജോലി പൂർത്തിയായപ്പോൾ എന്നെ മരിക്കാൻ വിട്ടു." ഇത് ആ കുട്ടികളെ ശരിക്കും സങ്കടപ്പെടുത്തി. കെജിഎഫിന്റെ മിൽ കോളനിയിലെ മറ്റൊരു താമസക്കാരനെ മാധവൻ കണ്ടുമുട്ടി. അഞ്ച് പൊതു ശൗചാലയങ്ങൾ മാത്രമാണുള്ളതെന്നും 2500 ഓളം ആളുകൾ അവയെ ആശ്രയിക്കുന്നുണ്ടെന്നും അദ്ദേഹം അവരെ അറിയിച്ചു. എല്ലാ പുരുഷന്മാരും പകുതിയിലധികം സ്ത്രീകളും തുറസ്സായ സ്ഥലത്താണ് മലമൂത്രവിസർജ്ജനം ചെയ്യുന്നതെന്ന് അദ്ദേഹം അവകാശപ്പെട്ടു.


 “ശരിയായ ടോയ്‌ലറ്റ് സൗകര്യം ആവശ്യപ്പെട്ട് താമസക്കാർ നിരവധി പരാതികൾ നൽകിയെങ്കിലും പ്രാദേശിക മുനിസിപ്പാലിറ്റി ശ്രദ്ധിച്ചില്ല. ഒരു വർഷത്തിലേറെയായി ശൗചാലയങ്ങൾ വൃത്തിയാക്കാതെ വന്നപ്പോൾ, രോഗം പടരുമെന്ന ഭയത്താൽ താമസക്കാർ അവ വൃത്തിയാക്കാൻ തുടങ്ങി. ഈ വിവരങ്ങൾ മാധവനെയും ആദിത്യയെയും വല്ലാതെ ഞെട്ടിച്ചു. ഇപ്പോഴത്തെ കെജിഎഫിന്റെ ഈ ഭയാനകമായ വസ്തുത അറിഞ്ഞപ്പോൾ വിക്രമും അരവിന്ദും പോലും ഞെട്ടി.


 സമീപത്തുള്ള പാരിസ്ഥിതിക മാലിന്യങ്ങൾ നോക്കി കെ എസവേൽ അവരോട് പറഞ്ഞു: “സർ. ഒരു മുൻകൂർ അറിയിപ്പും കൂടാതെ ഖനി അടച്ചു, ഭാരത് ഗോൾഡ് മൈൻസ് ലിമിറ്റഡ് സൈറ്റിന് സമീപം പാരിസ്ഥിതിക മാലിന്യങ്ങൾ ഉപേക്ഷിച്ചു. വർഷങ്ങളായി, ഖനികൾ അയിര് സംസ്കരണത്തിൽ നിന്ന് ഏകദേശം 35 ദശലക്ഷം ടൺ അവശിഷ്ടങ്ങൾ സൃഷ്ടിച്ചു. സയനൈഡും സിലിക്കയും അടങ്ങിയ കുന്നുകളിലാണ് മാലിന്യം തള്ളുന്നത്. 58.12 ചതുരശ്ര കിലോമീറ്റർ വിസ്തൃതിയുള്ള മൊത്തം ഭൂവിസ്തൃതിയുടെ 15% വ്യാപിച്ചുകിടക്കുന്ന, ഉപരിതലത്തിൽ 13 പ്രധാന മാലിന്യങ്ങൾ ഉണ്ട്. പ്രാദേശികമായി സയനൈഡ് കുന്നുകൾ എന്നറിയപ്പെടുന്ന ചില സയനൈഡ് ഡമ്പുകൾ 40 മീറ്റർ ഉയരത്തിൽ ഉയരുന്നു.


 വർഷങ്ങളായി അവിടെയുള്ള മറ്റൊരു താമസക്കാരൻ, ആൺകുട്ടികളും ഇംഗലാഗി സഹോദരന്മാരും പറഞ്ഞു: “അവശിഷ്ടങ്ങളിൽ സോഡിയം സയനൈഡ് അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്, ഇത് കുമ്മായം ഉപയോഗിച്ച് സ്വർണ്ണം വേർതിരിച്ചെടുക്കാൻ ഉപയോഗിക്കുന്നു. കോപ്പർ സൾഫേറ്റ്, സോഡിയം സിലിക്കേറ്റ് എന്നിവയാണ് മറ്റ് ചില അധിക രാസവസ്തുക്കൾ, അവ മാലിന്യത്തിൽ അടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്. ചില താഴ്ന്ന പ്രദേശങ്ങളിൽ, സൾഫൈഡ് പൊടിയുടെ അവശിഷ്ട വസ്തുക്കളുടെ അസിഡിഫിക്കേഷൻ കാരണം ഉപരിതലത്തിൽ കാണപ്പെടുന്നു.


 “കുഴി പ്രദേശത്തെ ഭൂഗർഭജലത്തെ മലിനമാക്കി. അവശിഷ്ടങ്ങൾക്കിടയിലൂടെ ഒഴുകുന്ന തോടുകൾ മഴക്കാലത്ത് വെള്ളപ്പൊക്കത്തിനും മാലിന്യത്തിൽ നിന്നുള്ള രാസവസ്തുക്കൾ ജലസംഭരണികളിലേക്കും ഫലഭൂയിഷ്ഠമായ കൃഷിയിടങ്ങളിലേക്കും ഒഴുകുന്നു. "ഇത് ഭൂമിയെ വന്ധ്യമാക്കി, എന്നാൽ ഒരിക്കൽ ഇത് പച്ചക്കറികൾ, നെല്ല്, റാഗി, നിലക്കടല എന്നിവ വിളയാൻ ഉപയോഗിച്ചിരുന്നു," കുമൻ മൊംഗബേ ഇന്ത്യയോട് പറഞ്ഞു, ഈ പ്രദേശത്ത് നല്ല മഴ ലഭിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും ശരിയായ വൃഷ്ടിപ്രദേശങ്ങളുടെ അഭാവം വെള്ളം ശേഖരിക്കപ്പെടുന്നില്ല എന്നാണ്. ജില്ലയിൽ സ്ഥിരമായി വരൾച്ച അനുഭവപ്പെടുന്നു.


 കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡിലെ പല മുൻ ജീവനക്കാരും സിലിക്കോസിസ് രോഗബാധിതരാണ്. ഏതാനും വർഷങ്ങൾ മാത്രം ഭൂമിക്കടിയിൽ ജോലി ചെയ്തതിനാൽ സിലിക്കോസിസ് ബാധിച്ചിട്ടില്ലെങ്കിലും കരൾ തകരാറിലായതായി എസാവേൽ സൂചിപ്പിച്ചു. മണ്ണിനടിയിൽ ജോലി ചെയ്തിരുന്ന തൊഴിലാളികൾക്ക് സ്ഫോടനവും വാതകവും പുകയും കാരണം സിലിക്കോസിസ് ഉണ്ടായിരുന്നു.


 ഖനിയിലെ ഏതാനും ജീവനക്കാർ മാത്രമാണ് ഇപ്പോൾ ജീവിച്ചിരിക്കുന്നതെന്നും അവരിൽ ഭൂരിഭാഗവും സിലിക്കോസിസ്, ശ്വാസകോശ അർബുദം തുടങ്ങിയ രോഗങ്ങൾ ബാധിച്ച് മരിച്ചുവെന്നും അദ്ദേഹം വെളിപ്പെടുത്തി.


 “ശരിയായ ആശുപത്രികളൊന്നുമില്ല, അവർ സാധാരണയായി ചികിത്സയ്ക്കായി ബാംഗ്ലൂരിലേക്ക് പോകേണ്ടിവരും,” എസാവേൽ പറഞ്ഞു.


 സയനൈഡ് ഡമ്പുകൾ പൊടിപടലങ്ങളാലും സൾഫർ ഡയോക്‌സൈഡിന്റെ തോടുകളാലും മൂടപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു, ഇത് വായു മലിനീകരണത്തിന് കാരണമാകുന്നു, ഒരു പഠനം കുറിച്ചു. മാലിന്യക്കൂമ്പാരത്തിൽ നിന്നുള്ള കണികകൾ (ചെറിയ പൊടിപടലങ്ങൾ) പ്രദേശത്തെ ചർമ്മ അലർജികൾക്കും ശ്വാസകോശ സംബന്ധമായ പ്രശ്നങ്ങൾക്കും പ്രധാന കാരണമാണെന്ന് താമസക്കാർ പരാതിപ്പെടുന്നു.


 കാറ്റുള്ള ദിവസങ്ങളിൽ വായുവിലെ പൊടിപടലങ്ങൾ കാരണം ശ്വസിക്കാൻ പ്രയാസമാണെന്ന് നഗരത്തിലെ പ്രധാന മാർക്കറ്റിലെ കടയുടമ അണ്ണൻ എസ് പറഞ്ഞു. തിണർപ്പ്, അലർജി, ശ്വാസകോശ സംബന്ധമായ പ്രശ്നങ്ങൾ എന്നിവ ഈ പ്രദേശത്ത് സാധാരണമാണ്," അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.


 ഖനിത്തൊഴിലാളികൾക്കിടയിലെ സാധാരണ രോഗമാണ് സിലിക്കോസിസ് എന്ന് നഗരത്തിലെ ഹെൽത്ത് ഇൻസ്‌പെക്ടർ മുരളി കെ മോംഗബേ-ഇന്ത്യയോട് സമ്മതിച്ചു. പ്രദേശത്ത് താമസിക്കുന്നവരിലും ശ്വാസകോശ അർബുദം വ്യാപകമാണെന്നും പടരുന്നത് തടയാൻ നടപടികളൊന്നും സ്വീകരിച്ചിട്ടില്ലെന്നും എന്നാൽ സയനൈഡ് കുന്നിൽ തൈകൾ നട്ടുപിടിപ്പിച്ച് അന്തരീക്ഷ മലിനീകരണം തടയാനാണ് ശ്രമിക്കുന്നതെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.


 എന്നാൽ ഇത് ആരോഗ്യപരമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങളെക്കുറിച്ചല്ല, നഗരത്തിലെ ജനങ്ങൾ അവരുടെ ഉപജീവനവുമായി മല്ലിടുകയാണ്. ഏകദേശം 260,000 ആളുകൾ ഇപ്പോഴും കെ‌ജി‌എഫിൽ താമസിക്കുന്നു, അവരുടെ പ്രദേശത്ത് ജോലിയില്ലാത്തതിനാൽ, അവർ ജോലിക്കായി പതിവായി ബാംഗ്ലൂരിലേക്ക് യാത്ര ചെയ്യുന്നു.


ദിവസ വേതനക്കാരനായി ജോലി ചെയ്യാനാണ് താൻ ബാംഗ്ലൂരിലേക്ക് പോകുന്നതെന്ന് 22 കാരനായ പ്രദേശവാസിയായ വലരസ് എം പറഞ്ഞു. തന്റെ സമ്പാദ്യത്തിന്റെ വലിയൊരു ഭാഗം യാത്രയ്‌ക്കായി ചെലവഴിക്കുന്നുവെന്നും അദ്ദേഹം തുടർച്ചയായി രണ്ട് ദിവസം ബാംഗ്ലൂരിൽ ജോലി ചെയ്യുകയും പിറ്റേന്ന് വീട്ടിൽ തിരിച്ചെത്തുകയും വിശ്രമിക്കുകയും തുടർന്ന് അതേ ദിനചര്യ പിന്തുടരുകയും ചെയ്യുന്നു.


 സമീപത്ത് ജോലിയില്ലാത്തതിനാൽ വിദ്യാഭ്യാസം നേടിയിട്ടും കാര്യമില്ലെന്നും അദ്ദേഹം ചൂണ്ടിക്കാട്ടി. ഖനികൾ അടച്ചതിനുശേഷം, ഭാരത് എർത്ത് മൂവേഴ്‌സ് ലിമിറ്റഡ് ഒഴികെയുള്ള ഒരു കമ്പനിയും ഈ പ്രദേശത്ത് പ്രവർത്തിക്കുന്നില്ല, എന്നാൽ ചിലർ ഓട്ടോറിക്ഷകൾ ഓടിക്കാനും കടകൾ സ്ഥാപിക്കാനും തുടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്,” വലരസ് പറഞ്ഞു.


 ഭാരത് ഗോൾഡ് മൈൻസ് ലിമിറ്റഡിലെ മുൻ ജീവനക്കാരിൽ പലരും തങ്ങൾക്ക് പെൻഷൻ ഇല്ലാത്തതോ കുറഞ്ഞതോ ആയ പെൻഷൻ ലഭിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ആരോപിക്കുന്നു. ഖനിയിൽ സൂപ്പർവൈസറായി ജോലി ചെയ്തിരുന്ന മറ്റൊരു താമസക്കാരനായ കെ സുബ്രമണി (67) പറഞ്ഞു, താൻ പ്രതിമാസം 650 രൂപ പെൻഷനായി സമ്പാദിക്കുന്നു. തുക 3000 രൂപയായി ഉയർത്തുമെന്ന് ഭാരത് ഗോൾഡ് മൈൻസ് ലിമിറ്റഡ് ഉറപ്പുനൽകിയിരുന്നെങ്കിലും അതുണ്ടായില്ലെന്നും അദ്ദേഹം പരാതിപ്പെട്ടു.


 11 വർഷമായി ഖനിയിൽ മണ്ണിനടിയിൽ ജോലി ചെയ്തിരുന്ന എസാവേൽ, ഖനി അടച്ചുപൂട്ടുന്നതിന് മുമ്പ് തന്നെ സ്വമേധയാ വിരമിക്കാൻ നിർബന്ധിതനായെന്നും എന്നാൽ പെൻഷനൊന്നും ലഭിക്കുന്നില്ലെന്നും ദിവസക്കൂലിക്ക് ജോലി ചെയ്യാൻ നിർബന്ധിതനായെന്നും പറഞ്ഞു.


 “മില്ലുകൾ അടച്ചതിനുശേഷം ഞങ്ങൾ പെട്ടെന്ന് തൊട്ടുകൂടാത്തവരായിത്തീർന്നു, ഞങ്ങൾ നിലവിലില്ലാത്തതുപോലെ സർക്കാർ ഞങ്ങളെ അവഗണിക്കുകയാണ്,” എസാവേൽ കൂട്ടിച്ചേർത്തു.


 ട്രെയിനുകൾ പ്രവർത്തനക്ഷമമല്ലാത്തതിനാൽ കോവിഡ് -19 പാൻഡെമിക് ജനങ്ങളെ കൂടുതൽ പാർശ്വവൽക്കരിച്ചു. ലോക്ക്ഡൗൺ ആരംഭിച്ചത് മുതൽ താൻ വീട്ടിൽ വെറുതെ ഇരിക്കുകയാണെന്നും സാമ്പത്തിക ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ നേരിടുകയാണെന്നും വലരസ് പറഞ്ഞു.


 ഖനികൾ അടച്ചുപൂട്ടലിനെക്കുറിച്ച് സംസാരിക്കുമ്പോൾ, ഇന്ത്യയുടെ ദേശീയ ധാതു നയം സൂചിപ്പിക്കുന്നത്, ഖനിയിലെ കരുതൽ ശേഖരം പൂർണ്ണമായും തീർന്നുകഴിഞ്ഞാൽ, ശാസ്ത്രീയമായ ഖനി അടച്ചുപൂട്ടലിന്റെ ആവശ്യകത അത് പരിസ്ഥിതിയെ പുനഃസ്ഥാപിക്കുകയും ജൈവവൈവിധ്യത്തെ പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കുകയും മാത്രമല്ല, സാമൂഹിക-സാമ്പത്തിക വശങ്ങൾ കണക്കിലെടുക്കുകയും ചെയ്യും. അത്തരം അടച്ചുപൂട്ടൽ.


"കുറച്ച് പതിറ്റാണ്ടുകളായി ഖനന പ്രവർത്തനങ്ങൾ വ്യാപിച്ചുകിടക്കുന്നിടത്ത്, ഖനന കൂട്ടായ്മകൾ സ്ഥാപിക്കപ്പെടുകയും ഖനി അടച്ചുപൂട്ടുകയും ചെയ്യുന്നത് അവർക്ക് ജോലി നഷ്ടപ്പെടുക മാത്രമല്ല, സമൂഹജീവിതത്തെ തടസ്സപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യും," നയം കുറിക്കുന്നു. "ഖനി അടച്ചുപൂട്ടൽ ക്രമമായും ചിട്ടയായും നടത്തണം."


 “ഉൽപാദനാനന്തര ഖനികൾ ഡീകമ്മീഷൻ ചെയ്യലും ഭൂമി നികത്തലും ഖനി വികസന പ്രക്രിയയുടെ അവിഭാജ്യ ഘടകമാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കുന്നതിൽ സർക്കാരിന് ഒരു പങ്കുണ്ട്; ഖനി അടച്ചുപൂട്ടുമ്പോൾ ഉണ്ടാകുന്ന ചെലവുകൾക്കുള്ള സാമ്പത്തിക വ്യവസ്ഥകൾക്ക് വ്യവസായം ഉയർന്ന തലത്തിലുള്ള മുൻഗണന നൽകുന്നു; കാര്യക്ഷമവും ഫലപ്രദവുമായ ഖനികൾ വീണ്ടെടുക്കുന്നതിനും പുനരധിവസിപ്പിക്കുന്നതിനും സ്ഥിരമായ സമീപനങ്ങൾ സ്വീകരിക്കുന്നുവെന്നും നയത്തിൽ പറയുന്നു.


 എന്നാൽ കെജിഎഫിന് ഈ മാറ്റം ഒരിക്കലും സംഭവിച്ചിട്ടില്ല. പ്രദേശം പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കാൻ മുമ്പ് പലതവണ കേന്ദ്രം സംസ്ഥാന സർക്കാരിനോട് ആവശ്യപ്പെട്ടിരുന്നുവെങ്കിലും ഈ പ്രദേശം സിറ്റി മുനിസിപ്പൽ കൗൺസിലിന് ഒരു വരുമാനവും നൽകുന്നില്ലെന്നും 17,000 കോടി രൂപയിലധികം ബാധ്യതയുണ്ടെന്നും സംസ്ഥാന സർക്കാർ വാദിച്ചു.


 വികസനത്തിനുള്ള ഫണ്ട് വിനിയോഗത്തിൽ കെജിഎഫിന് എന്നും അവഗണനയാണ് അനുഭവപ്പെടുന്നതെന്നും സർക്കാരിന്റെ ഭരണം കാരണം കെജിഎഫിലെ ജനങ്ങൾ ദരിദ്രാവസ്ഥയിലാണ് കഴിയുന്നതെന്നും കെജിഎഫ് ഏരിയയിലെ മുൻ നിയമസഭാംഗവും റിപ്പബ്ലിക് പാർട്ടി ഓഫ് ഇന്ത്യയുടെ പ്രസിഡന്റുമായ രാജേന്ദ്രൻ പറഞ്ഞു. നിസ്സംഗത.


 ഇന്ത്യൻ നാഷണൽ കോൺഗ്രസ് പാർട്ടിയുടെ നിലവിലെ നിയമസഭാംഗമായ രൂപ കലാ ശശിധർ, വെള്ളപ്പൊക്കവും കോവിഡ്-19 ഉം ചൂണ്ടിക്കാട്ടി കഴിഞ്ഞ രണ്ട് വർഷമായി 2 കോടി രൂപയുടെ എം.എൽ.എ ഗ്രാന്റിന് സംസ്ഥാന സർക്കാർ അംഗീകാരം നൽകുന്നില്ലെന്ന് മോംഗബേ-ഇന്ത്യയോട് പറഞ്ഞു. ഈ വിവരങ്ങളെല്ലാം നേടിയ ശേഷം, മാധവനും ആദിത്യയും 2022 നവംബർ 15-ന് എത്തിയ ശേഷം കോയമ്പത്തൂരിലെ വീട്ടിൽ വച്ച് കൃഷ്ണനെ രഹസ്യമായി കണ്ടു. കമ്പ്യൂട്ടറിൽ അവതരിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് അവർ പറഞ്ഞു: “സർ. കെ‌ജി‌എഫിൽ, ഞങ്ങൾക്ക് മനുഷ്യശക്തിയും മികച്ച അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളും ഏക്കർ കണക്കിന് സ്ഥലവുമുണ്ട്, അത് വ്യാവസായിക ആവശ്യങ്ങൾക്ക് ഉപയോഗിക്കാൻ കഴിയും, ആന്ധ്രാപ്രദേശിന്റെയും തമിഴ്‌നാടിന്റെയും അതിർത്തികൾ സമീപത്താണ്, ”ശശിധർ മൊംഗബേ-ഇന്ത്യയോട് പറഞ്ഞു. “കെജിഎഫിലെ ജനങ്ങൾക്ക് തൊഴിലവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന് സംസ്ഥാന സർക്കാർ ഈ കാര്യങ്ങൾ മുതലാക്കണമായിരുന്നു. ഇവിടെ ആശുപത്രികൾക്ക് ശരിയായ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ ഒരുക്കണം, തൊഴിലവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കേണ്ടത് സർക്കാരിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തമാണ്, എന്നാൽ നിലവിൽ കെജിഎഫിന്റെ വികസനത്തിലോ ഖനികൾ വീണ്ടും തുറക്കുന്നതിലോ സർക്കാർ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നില്ല. ഖനന വകുപ്പിന് കീഴിലുള്ള ഇന്ത്യൻ ബ്യൂറോ ഓഫ് മൈൻസ് പോലും ഖനി ഓപ്പറേറ്റർ ഉത്തരവാദിത്തത്തോടെ അത് അടയ്ക്കണമെന്ന് നിർബന്ധിക്കുന്നു. പ്രദേശത്തിന്റെ ഖനനത്തിനു മുമ്പുള്ള പരിസ്ഥിതി പുനഃസ്ഥാപിക്കണമെന്നും വിഷാംശം നീക്കം ചെയ്യണമെന്നും ഭൂഗർഭ ജലത്തെ വിഷ അവശിഷ്ടങ്ങളിൽ നിന്ന് സംരക്ഷിക്കണമെന്നും അതിന്റെ മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശം പ്രസ്താവിക്കുന്നു. പ്രദേശത്തെ വായു, ജലം, മേൽമണ്ണ്, മാലിന്യങ്ങൾ, അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ എന്നിവയുടെ പുനഃസ്ഥാപനത്തിനും മാനേജ്മെന്റിനുമുള്ള ഉത്തരവാദിത്തം ഖനി അടയ്ക്കുന്ന കമ്പനിക്കാണ്. എന്നിരുന്നാലും, കെജിഎഫിൽ, ആസൂത്രിതമായി അടച്ചുപൂട്ടിയത് പ്രദേശത്തെ കുഴപ്പത്തിലാക്കി. ഖനി അടച്ചുപൂട്ടുമ്പോൾ കെജിഎഫിൽ കൃത്യമായ നടപടിക്രമങ്ങൾ പാലിച്ചിരുന്നെങ്കിൽ, പുതിയ ഭൂവിനിയോഗം, തൊഴിലവസരം, സ്വഭാവം, പ്രസരിപ്പ് എന്നിവ ഈ പ്രദേശത്ത് കൊണ്ടുവരാമായിരുന്നു. ആസൂത്രിതമല്ലാത്ത അടച്ചുപൂട്ടൽ കെ‌ജി‌എഫിലെ ഭൂമി, പരിസ്ഥിതി, ജനങ്ങളുടെ ഉപജീവനം എന്നിവയുടെ തകർച്ചയ്ക്ക് കാരണമാകുമെന്ന് പഠനം കുറ്റപ്പെടുത്തുന്നു. ആസൂത്രിതമല്ലാത്ത ഖനികൾ അടച്ചുപൂട്ടുന്നത് നിയന്ത്രിക്കുന്നതിനും സമൂഹത്തിൽ അതിന്റെ പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ തടയുന്നതിനുമുള്ള നയങ്ങളും നിയമങ്ങളും ഇന്ത്യൻ സർക്കാർ ശക്തമാക്കണം. കെ‌ജി‌എഫിലെ ജനങ്ങൾ അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന ഈ പ്രശ്‌നങ്ങളും വെല്ലുവിളികളും പരിഹരിക്കപ്പെടും, പട്ടണത്തെ പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കാൻ സർക്കാരും മൈനിംഗ് കമ്പനിയും ജനങ്ങളും പിന്തുണയും താൽപ്പര്യവും പ്രകടിപ്പിച്ചാൽ അത് മെച്ചപ്പെടുത്താനാകും.


"അടുത്തിടെ, ഭാരത് ഗോൾഡ് മൈൻസ് ലിമിറ്റഡിന്റെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള 12,109 ഏക്കറിൽ 3,200 ഏക്കറിലധികം സ്ഥലത്ത് ഒരു വ്യവസായ പാർക്ക് വികസിപ്പിക്കാനുള്ള പദ്ധതി കർണാടക സർക്കാർ പ്രഖ്യാപിച്ചിരുന്നു. എന്നാൽ ഈ പദ്ധതി നിവാസികൾക്ക് ആശ്വാസം പകരുമോ അതോ അവരുടെ ദുരിതം വർദ്ധിപ്പിക്കുമോ എന്നത് അവശേഷിക്കുന്നു. കണ്ടു!" കൃഷ്ണൻ മാധവനോട് പറഞ്ഞു: "കേന്ദ്ര സർക്കാരുമായും സംസ്ഥാന സർക്കാരുമായും ചർച്ച ചെയ്ത ശേഷം നടപടിയെടുക്കും."


 ഇതിനുശേഷം, ആൺകുട്ടികൾ വിക്രം ഇംഗലാഗിയോട് മുമ്പ് ചോദിച്ച മറ്റൊരു ചോദ്യത്തിനുള്ള ഉത്തരം ലഭിക്കാൻ തുടങ്ങി. അവർ പോകുമ്പോൾ, ജമ്മു കശ്മീർ അതിർത്തിയിലെ പ്രദേശങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കാൻ കൃഷ്ണൻ അവരോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു.


 "രാജ്യത്തെ സംരക്ഷിക്കുക എന്നത് ഞങ്ങളുടെ പ്രധാന കടമയാണ്, സർ." മാധവൻ പറഞ്ഞു, വിക്രം ഇംഗലഗിയെ കാണാൻ പോകുന്നതിന് മുമ്പ് അദ്ദേഹത്തെ സല്യൂട്ട് ചെയ്യുന്നു.


 ഇപ്പോൾ വീട്ടിൽ, കശ്മീരിൽ കാർത്തിക് ഇംഗലഗിയെ കൊലപ്പെടുത്തിയ പ്രതികളെക്കുറിച്ചുള്ള ചോദ്യങ്ങൾക്കൊപ്പം വിക്രം ഇംഗലാഗിക്കൊപ്പം സഹോദരൻ അഭിഷേകിന്റെ ഫോട്ടോയും കാണിച്ചു. വിക്രം പറഞ്ഞു: "അഭിഷേക് എന്റെ ദി ഹിസ്റ്ററി ഓഫ് റോവൻ ട്രീ എന്ന പുസ്തകം വായിക്കുകയും കെജിഎഫിനെ കുറിച്ച് അറിയുകയും ചെയ്തു. അന്നുമുതൽ മൈസൂരിൽ നിന്നുള്ള സുഹൃത്തുക്കളുടെ സഹായത്തോടെ അദ്ദേഹം എന്നോടൊപ്പം തുടർന്നു. എന്റെ സഹായത്തോടെ അയാൾക്ക് അറിയാൻ കഴിഞ്ഞു. വടക്കു കിഴക്കൻ ഇന്ത്യയിലും ജമ്മു-കാശ്മീരിലും ഉള്ള കലാപ പ്രശ്നങ്ങൾ. ഇതുമൂലം അഭിഷേകിനെ നിങ്ങളുടെ അറിയാവുന്ന പല സുഹൃത്തുക്കളും ഭീഷണിപ്പെടുത്തിയിരുന്നു, അതും ഒരു കാരണമാണ്, സ്വന്തം രാജ്യത്തിന് വേണ്ടി നമ്മുടെ രാജ്യത്തെ ഒറ്റുകൊടുത്ത ചാരന്മാർ നിങ്ങളുടെ സഹോദരനെ കൊലപ്പെടുത്തിയത്. പാക്കിസ്ഥാൻ ആധിപത്യമുള്ള ആസാദ് കാശ്മീർ ഇന്ത്യൻ അധീനതയിൽ കൊണ്ടുവരാൻ കാർത്തിക് ഇംഗലഗി ചർച്ചകൾ നടത്തി വരികയായിരുന്നു.അതിനുപുറമെ, കെജിഎഫ് പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കാൻ അദ്ദേഹം വളരെ ഉത്സുകനായിരുന്നു.ഇവ രണ്ടും അറബ്, പാകിസ്ഥാൻ, ദുബായ് എന്നീ ഭീകരസംഘടനകളെ അലോസരപ്പെടുത്തി. കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡുകളും കശ്മീരും വേഗത്തിൽ പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. അതിനാൽ, അവനെ കൊല്ലാൻ അവർ ഒരു ഹിറ്റ്മാനെ ഏർപ്പാട് ചെയ്തു. ഒരു ഫയൽ മാധവന് നൽകി, വിക്രം പറഞ്ഞു: "മരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, ഇന്ത്യയുടെ അതിർത്തി പ്രദേശങ്ങളിലെ കലാപ പ്രവർത്തനങ്ങളെക്കുറിച്ച് അദ്ദേഹം ശേഖരിച്ച പ്രധാനപ്പെട്ട ഫയലുകൾ നിങ്ങൾക്ക് നൽകണമെന്ന് അദ്ദേഹം എന്നോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ അവസാന ആഗ്രഹം ഇന്ത്യയെ മോചിപ്പിക്കുക എന്നതാണ്. തിന്മകൾ."


 മാധവൻ വികാരാധീനനായി, ദൗത്യം തുടരാൻ തീരുമാനിക്കുന്നു. പോകുന്നതിനിടയിൽ ആദിത്യ മാധവനോട് ചോദിച്ചു: "എന്താ അടുത്തത്?"


 "ഓപ്പറേഷൻ കാശ്മീർ." മാധവൻ അവനെ നോക്കി പറഞ്ഞു. വീട്ടിലെത്തുമ്പോൾ, എൻഐഎയുടെ സിറോക്സ് ഐഡി കാർഡുമായി സ്മൃതിയെ കാത്തിരിക്കുന്നത് അവൻ കാണുന്നു. അവൾ അവനെ തല്ലിക്കൊണ്ട് ചോദിച്ചു: "എന്തുകൊണ്ടാണ് നിങ്ങൾ എന്നെ അറിയിക്കാത്തത്?"


 "സ്മൃതി ബേബി നീ സുരക്ഷിതനായിരിക്കണമെന്ന് ഞാൻ ആഗ്രഹിച്ചു. അതുകൊണ്ടാണ്." അവൾ അവനെ കെട്ടിപ്പിടിച്ച് പറഞ്ഞു: "വിഷമിക്കേണ്ട. ഞാൻ എപ്പോഴും സുരക്ഷിതനായിരിക്കും ഡാ. നിങ്ങൾ ഞങ്ങളുടെ രാജ്യത്തിനായി സേവിക്കുന്നത് തുടരുക." അവൾ അവരെ കശ്മീരിലേക്ക് അനുഗമിക്കുന്നു. പോകുന്നതിനിടയിൽ, സ്മൃതി വെളിപ്പെടുത്തുന്നു: "അവൾ ഇരട്ടകളെ പ്രസവിച്ചിരിക്കുന്നു."


 മാധവൻ സന്തോഷം കൊണ്ട് നിറഞ്ഞു. കാശ്മീരിലെ ഭീകരരോട് ജാഗ്രത പുലർത്താൻ കൃഷ്ണൻ തന്റെ ഫോണിലേക്ക് അയച്ച സന്ദേശം ആദിത്യ നോക്കിനിൽക്കെ, അവർ ഏറ്റെടുക്കുന്ന ദൗത്യത്തോട് തനിക്ക് എതിർപ്പുകളൊന്നുമില്ലെന്ന് സൂചിപ്പിച്ചു.


 തുടരും.....


Rate this content
Log in

Similar malayalam story from Action