Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

4  

Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

KGF: അധ്യായം 3

KGF: അധ്യായം 3

11 mins
322


ശ്രദ്ധിക്കുക: ഈ കഥ രചയിതാവിന്റെ ഫിക്ഷനെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ്. ചരിത്രപരമായ പരാമർശങ്ങൾക്കൊന്നും ഇത് ബാധകമല്ല. കൂടാതെ, ഇത് എന്റെ മുൻ കഥകളുടെ തുടർച്ചയാണ്- KGF: അധ്യായം 1, KGF: അധ്യായം 2.


 2019


 ബെംഗളൂരു


 1979 നും 1988 നും ഇടയിൽ കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡിൽ നടന്ന സംഭവങ്ങൾ വിശദീകരിച്ച ശേഷം, അരവിന്ത് ഇംഗലഗി തന്റെ ജ്യേഷ്ഠൻ വിക്രം ഇംഗലഗി ചികിത്സിച്ചിരുന്ന ആശുപത്രികൾ സന്ദർശിക്കുന്നു. വിക്രം സുഖമായിരിക്കുന്നുവെന്ന് അറിയിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, അദ്ദേഹം ഉടൻ തന്നെ അദ്ദേഹത്തെ സന്ദർശിക്കുന്നു. മുറിക്കുള്ളിൽ ചെന്നപ്പോൾ അവൻ തന്റെ സഹോദരനെ കണ്ടു. വിക്രം ഇംഗലാഗി അരവിന്തിനോട് ആദ്യം ചോദിച്ചത്: “അരവിന്ത്. കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡിൽ നടന്ന സംഭവങ്ങൾ നിങ്ങൾ വിശദീകരിച്ചോ?


 അരവിന്ത് ചിരിച്ചുകൊണ്ട് മറുപടി പറഞ്ഞു: “സഹോദരാ. നിങ്ങൾ ചോദിച്ചത് പോലെ, KGF-ൽ നടന്നതെല്ലാം ഞാൻ പറഞ്ഞു. അദ്ദേഹത്തോട് സംസാരിക്കുമ്പോൾ, ടിവി ചാനലിന് മുന്നിൽ പൂജാ ഹെഗ്‌ഡെയുമായി സംസാരിക്കുമ്പോൾ അദ്ദേഹം ഉപേക്ഷിച്ച ഒരു കാര്യം പെട്ടെന്ന് ഓർമ്മ വരുന്നു. അവൻ ഞെട്ടി മരവിച്ചു ഇരിക്കുന്നു.


 “എന്തുകൊണ്ട്? എന്താണ് അരവിന്ത് സംഭവിച്ചത്?"


 തലയിൽ കൈകൾ വച്ചുകൊണ്ട് അവൻ മറുപടി പറഞ്ഞു: “സഹോദരാ. ജയ്‌സാൽമീറിൽ നിന്നുള്ള പുസ്തകം കെജിഎഫിന്റെ അവസാന ഡ്രാഫ്റ്റിലേക്ക് കൊണ്ടുവരാൻ ഞാൻ മറന്നു.


 "അധ്യായം 2 അല്ലെങ്കിൽ അധ്യായം 1?"


 “ഇല്ല. നിങ്ങൾ എഴുതിയത് മൂന്നാം അധ്യായമാണ്. വിക്രം എഴുന്നേറ്റ്, മൂന്നാം അധ്യായത്തെക്കുറിച്ച് ഓർമ്മിപ്പിച്ചതിന് നന്ദി പറഞ്ഞു. പൂജാ ഹെഗ്‌ഡെ, ചാപ്റ്റർ 3-ന്റെ പുസ്തകവുമായി ഒരു നോട്ടീസ് എടുത്ത് അരവിന്ത് ഇംഗലഗിയെ വിളിച്ചു.


 വിക്രം ചാനലിലേക്ക് പോയി. അവിടെ വച്ച് പൂജ അവനോട് ചോദിച്ചു: “സർ. ഇത് ഒരു അവസാനമാണെന്ന് ഞാൻ കരുതി. പക്ഷേ, ഇത് ഇപ്പോൾ തുടക്കമാണ്. ”


 "അധ്യായം 2 ൽ എന്റെ ഇളയ സഹോദരൻ അവശേഷിപ്പിച്ച ഉത്തരം ലഭിക്കാത്ത ധാരാളം ചോദ്യങ്ങളുണ്ട് മാഡം." പൂജാ ഹെഗ്‌ഡെ കുറച്ചുനേരം അവനെ നോക്കി എന്നിട്ചോദിച്ചു: “സർ. കെജിഎഫിന് തടസ്സമായതിനാൽ പ്രധാനമന്ത്രി എന്തിന് കാർത്തിക്ക് മരണ വാറണ്ട് പുറപ്പെടുവിക്കണം? ഇത് വളരെ പരിഹാസ്യവും വിഡ്ഢിത്തവും ആയി തോന്നുന്നില്ലേ?”


 "എല്ലാ വിജയകരമായ കഥകൾക്കും പിന്നിൽ ഒരു കുറ്റകൃത്യമുണ്ട് മാഡം."


 കുറച്ച് വർഷങ്ങൾക്ക് മുമ്പ്


 1985 മാർച്ച് 11


 കാർത്തിക്കിനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം, "അദ്ദേഹം കെ‌ജി‌എഫിനെ ഗുണ്ടാസംഘങ്ങളുടെ പിടിയിൽ നിന്ന് രക്ഷിക്കണം, അവരെ ഒറ്റയടിക്ക് ഇല്ലാതാക്കുക എന്നതാണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഏക ലക്ഷ്യം." തമിഴ് തൊഴിലാളികളുടെ പോരാട്ടങ്ങൾ അറിഞ്ഞ അദ്ദേഹം അവരുടെ ജീവിതം മെച്ചപ്പെടുത്താൻ തീരുമാനിക്കുകയും തന്റെ ചില സുഹൃത്തുക്കളുടെയും ആളുകളുടെയും സഹായത്തോടെ റോഡുകളും ഗതാഗതവും ജനങ്ങൾക്ക് വീടും വികസിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു.


 രാവണനെപ്പോലെ, അവൻ ആളുകളെ അടിമകളായി കണക്കാക്കിയില്ല, പകരം, പ്രായമായവരെയും കുട്ടികളെയും ജോലിക്കാരായി കണക്കാക്കി. ജീവിതത്തിന് ഉയർന്നതും വിശാലവുമായ ഒരു പ്രാധാന്യമുണ്ടെങ്കിലും, നാം ഒരിക്കലും അത് കണ്ടെത്തുന്നില്ലെങ്കിൽ നമ്മുടെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് എന്ത് മൂല്യമുണ്ട്? നാം ഉയർന്ന വിദ്യാഭ്യാസമുള്ളവരായിരിക്കാം, എന്നാൽ ചിന്തയുടെയും വികാരത്തിന്റെയും ആഴത്തിലുള്ള ഏകീകരണം ഇല്ലെങ്കിൽ, നമ്മുടെ ജീവിതം അപൂർണ്ണവും വൈരുദ്ധ്യാത്മകവും അനേകം ഭയങ്ങളാൽ കീറിപ്പറിഞ്ഞതുമാണ്; വിദ്യാഭ്യാസം ജീവിതത്തെക്കുറിച്ചുള്ള സംയോജിത വീക്ഷണമായി വളർത്തിയെടുക്കാത്തിടത്തോളം കാലം അതിന് വളരെ കുറച്ച് പ്രാധാന്യമേ ഉള്ളൂ. ഇത് മനസ്സിലാക്കിയ കാർത്തിക്, റോ ഏജന്റ് എന്ന ജോലി രാജിവച്ചു, ഒടുവിൽ, ഗ്രാമങ്ങളും കോളാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡിന് സമാനമായ സ്ഥലങ്ങളും നേരിടുന്ന പ്രശ്നങ്ങൾ വിശകലനം ചെയ്യാൻ തുടങ്ങി.


 തന്റെ അധികാരവും ബുദ്ധിശക്തിയും ഉപയോഗിച്ച്, കുട്ടികളെ പരിശീലിപ്പിക്കുന്നതിന് ഉപദേശവും ആശയവും നൽകാൻ കഴിയുന്ന കുറച്ച് വിദ്യാഭ്യാസ വിദഗ്ധരെയും ആളുകളെയും അദ്ദേഹം കൊണ്ടുവന്നു. ആ ആളുകളുടെ സഹായത്തോടെ, കുട്ടികൾക്ക് വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെയും സ്കൂൾ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെയും പ്രാധാന്യം മനസ്സിലാക്കി അവരെ പഠിപ്പിക്കുന്നതിനായി അദ്ദേഹം സ്കൂളുകൾ നിർമ്മിച്ചു. "13 വയസ്സിനും 12 വയസ്സിനും താഴെയുള്ള കുട്ടികൾക്ക് ഇവിടെ മുതൽ ബാലവേല ഒഴിവാക്കുന്നു" എന്ന് ഉറപ്പുവരുത്തുന്നതിനും ഇത് ആവശ്യമാണ്.


നമ്മുടെ ഇന്നത്തെ നാഗരികതയിൽ, ഒരു പ്രത്യേക സാങ്കേതികതയോ തൊഴിലോ പഠിക്കുക എന്നതൊഴിച്ചാൽ, വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് വളരെ കുറച്ച് അർത്ഥമുള്ളതിനാൽ, ജീവിതത്തെ പല വകുപ്പുകളായി ഞങ്ങൾ തിരിച്ചിട്ടുണ്ട്. പക്ഷേ, 1970-കളിലെയും 1980-കളിലെയും കാലഘട്ടത്തിൽ, ലോകത്തെ അതിജീവിക്കാൻ ഞങ്ങൾ ധാരാളം തൊഴിലുകളും സാങ്കേതികതകളും പഠിച്ചു. വാഹനം നന്നാക്കുന്നത് മുതൽ സ്വന്തമായി പാചകം ചെയ്യുന്നത് വരെ. അതുപോലെ കാർത്തിക് ഈ കുട്ടികളെ പരിചയപ്പെടുത്തി. ധാരാളം പുസ്‌തകങ്ങളും മറ്റ് കാര്യങ്ങളും നൽകി, അവരുടെ ഐക്യു നില വികസിപ്പിക്കുന്നതിനും അവരെ മികച്ചതാക്കുന്നതിനുമായി അദ്ദേഹം അവരെ പഠിപ്പിച്ചു.


 പുൽകിത് സുരാനയുടെയും മന്ത്രി രാഘവ പാണ്ഡ്യന്റെയും ക്രൂരമായ മരണത്തിന് ശേഷം, ഗുബേരനും പ്രധാനമന്ത്രി ഹർബജൻ സിംഗും ഭയക്കുകയും ഭീഷണിപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു. കാർത്തികിൽ നിന്ന് രക്ഷനേടാൻ ഗുബേരൻ ഹർബജൻ സിങ്ങിന്റെ വീട്ടിൽ അഭയം പ്രാപിച്ചു.


 വർത്തമാന


 "സാർ. നിങ്ങൾ ഇത് ഇതിനകം വിശദീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. 1980 മുതൽ 1988 വരെ നടന്ന അതേ സംഭവങ്ങൾ ആവർത്തിച്ച് നിങ്ങൾക്ക് ശ്രദ്ധ നഷ്ടപ്പെട്ടതായി ഞാൻ കരുതുന്നു. ചില ആശയക്കുഴപ്പങ്ങളോടും ആവേശത്തോടും കൂടി പൂജ ഹെഗ്‌ഡെ പറഞ്ഞു. വികം ചിരിച്ചു. അദ്ദേഹം പൂജാ ഹെഗ്‌ഡെയോട് ചോദിക്കുന്നു: “മാഡം. 1985-ഉം 1986-ഉം വർഷങ്ങൾ നിങ്ങൾ ഓർക്കുന്നുണ്ടോ?


 അരവിന്ത് ഇംഗലഗി വിവരിച്ച സംഭവങ്ങൾ അനുസ്മരിച്ചുകൊണ്ട് പൂജ മറുപടി പറഞ്ഞു: “അതെ. അവന്റെ വിവരണത്തിൽ എനിക്ക് ആശയക്കുഴപ്പം തോന്നി. എന്തുകൊണ്ടാണ് 1985, 1986 വർഷങ്ങൾ ഒഴിവാക്കിയത്? ഈ വർഷങ്ങളിൽ കാർത്തിക് എന്താണ് ചെയ്യുന്നത്?


 1985 മാർച്ച് 15


 സോവ്യറ്റ് യൂണിയൻ


 ചാരന്മാർ രഹസ്യമായി പോകുന്നു. അവർ വ്യത്യസ്ത വ്യക്തിത്വങ്ങളെ സ്വീകരിക്കുന്നു. കർണാടകയിലെ കോലാർ ജില്ലയിലെ തമിഴർക്കും ജനങ്ങൾക്കും നല്ല ജീവിതം നൽകണമെന്ന് കാർത്തിക്ക് ആശംസിച്ചു. ഇന്ത്യയിലെ വക്ര രാഷ്ട്രീയത്തെക്കുറിച്ചും അഴിമതിയെക്കുറിച്ചും നന്നായി അറിയാവുന്ന അദ്ദേഹം യാഷികയുടെയും അവളുടെ പിതാവ് കേണൽ സുരേന്ദ്രയുടെയും നിർബന്ധപ്രകാരം മിഷലിനെ കാണാൻ സോവിയറ്റ് യൂണിയനിലേക്ക് പോയി. നടപ്പിലാക്കാൻ അവരുടെ മനസ്സിൽ ഒരു വ്യക്തിപരമായ അജണ്ട ഉണ്ടായിരുന്നു.


 1985 മാർച്ച് 11-ന് പോളിറ്റ് ബ്യൂറോ ജനറൽ സെക്രട്ടറിയായി മിഖാലിനെ തിരഞ്ഞെടുത്തു, അദ്ദേഹത്തിന്റെ മുൻഗാമിയായ കോൺസ്റ്റാന്റിൻ ചെമെൻകോ 73-ആം വയസ്സിൽ മരിച്ച് വെറും നാല് മണിക്കൂറുകൾക്ക് ശേഷം. പോളിറ്റ് ബ്യൂറോയിലെ ഏറ്റവും പ്രായം കുറഞ്ഞ അംഗമായിരുന്നു മിഖാൽ. മാർച്ച് 15ന് കാർത്തിക് മിഷലിനെ കണ്ട് കെജിഎഫിൽ നടക്കുന്ന പ്രശ്‌നങ്ങൾ വെളിപ്പെടുത്തി.


 വികസന പദ്ധതികൾക്ക് ധനസഹായം നൽകാൻ അദ്ദേഹം സഹായം അഭ്യർത്ഥിച്ചു, ആദ്യം അദ്ദേഹം നിരസിച്ചു. മൈക്കൽ പറഞ്ഞു: "കാർത്തിക് സർ. നിങ്ങളുടെ നല്ല ഉദ്ദേശം ഞാൻ മനസ്സിലാക്കുന്നു. പക്ഷേ, നിങ്ങളോടൊപ്പം ചേർന്ന് എനിക്ക് എങ്ങനെ നിങ്ങളുടെ ഇന്ത്യൻ സർക്കാരിനെ എതിർക്കാനാകും ?


 "സാർ. നിങ്ങളുടെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം എന്താണ്?"


 "ജനറൽ സെക്രട്ടറി എന്ന നിലയിൽ എന്റെ പ്രാരംഭ ലക്ഷ്യം സ്തംഭനാവസ്ഥയിലായ സോവിയറ്റ് സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയെ പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കുക എന്നതായിരുന്നു, അങ്ങനെ ചെയ്യുന്നതിന് അടിസ്ഥാന രാഷ്ട്രീയവും സാമൂഹികവുമായ ഘടനകൾ പരിഷ്കരിക്കേണ്ടതുണ്ട്." കോലാർ ജില്ലയുടെ വികസനത്തിന് ഫണ്ട് നൽകിയാൽ ഈ ദൗത്യത്തിന് പിന്തുണ നൽകുമെന്ന് കാർത്തിക്ക് ഉറപ്പ് നൽകുകയും വാക്ക് നൽകുകയും ചെയ്തു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ സഹായത്തോടെ കാർത്തിക് നവീകരണ, വികസന നടപടികൾ ആരംഭിച്ചു.


 കാർത്തിക് ചില യുവാക്കളെ ആയുധങ്ങളും തോക്കുകളും ഉപയോഗിച്ച് പരിശീലിപ്പിച്ചു, അത് മിഷാൽ അനുവദിച്ചു. ഹെലികോപ്റ്റർ വഴിയും വിമാനങ്ങൾ വഴിയും രഹസ്യമായാണ് ഇവ വാങ്ങിയത്. ഇത് അന്വേഷിക്കാൻ സിബിഐ ഉദ്യോഗസ്ഥനായ രാജേന്ദ്രനെ ഹർബജൻ സിങ് നിയോഗിച്ചു. കെജിഎഫിലും അതിന്റെ വികസന പ്രവർത്തനങ്ങളിലും അദ്ദേഹം ശ്രദ്ധ പുലർത്തുന്നു.


അതേസമയം, രാഷ്ട്രീയവും സാമ്പത്തികവുമായ മാറ്റങ്ങളെ തടസ്സപ്പെടുത്തുന്ന ബ്രെഷ്നെവ് കാലഘട്ടത്തിലെ മുതിർന്ന ഉദ്യോഗസ്ഥരുടെ വ്യക്തിപരമായ മാറ്റങ്ങളോടെയാണ് പരിഷ്കാരങ്ങൾ ആരംഭിച്ചത്. 1985 ഏപ്രിൽ 23-ന്, ലിഗച്ചേവ്, റൈഷ്കോവ് എന്നീ രണ്ട് പ്രോട്ടേജുകളെ പൊളിറ്റ്ബ്യൂറോയിലേക്ക് പൂർണ്ണ അംഗങ്ങളായി മൈക്കൽ കൊണ്ടുവന്നു. കാർത്തിക്കിന്റെയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ ആളുകളുടെയും സോവിയറ്റ് യൂണിയനിലെ മറ്റ് അംഗങ്ങളുടെയും സഹായത്തോടെ, കെജിബി ചീഫ് ചെബ്രിക്കോവിനെ സ്ഥാനാർത്ഥിയിൽ നിന്ന് മുഴുവൻ അംഗമാക്കിയും പ്രതിരോധ മന്ത്രി മാർഷലിനെ പോളിറ്റ് ബ്യൂറോ സ്ഥാനാർത്ഥിയായി നിയമിച്ചും അദ്ദേഹം "പവർ" മന്ത്രിമാരെ അനുകൂലിച്ചു.


 എന്നാൽ ഈ തീരുമാനത്തെ കാർത്തിക് എതിർത്തിരുന്നു. മീഖലിനെ ഏറെ നിരാശപ്പെടുത്തി. കാർത്തികിന്റെ വിമുഖതയ്‌ക്കെതിരെ അദ്ദേഹം മാർഷലിനെ പോളിറ്റ് ബ്യൂറോയുടെ സ്ഥാനാർത്ഥിയായി നിയമിച്ചു. കോലാറിനുള്ള ഫണ്ട് തടയപ്പെടുമെന്ന് ഭയന്ന് കാർത്തിക് മിണ്ടാതിരിക്കുകയാണ്.


 എന്നിരുന്നാലും, ഉദാരവൽക്കരണം സോവിയറ്റ് യൂണിയനിൽ ദേശീയ പ്രസ്ഥാനങ്ങളും വംശീയ തർക്കങ്ങളും വളർത്തി. ഇത് 1989-ലെ വിപ്ലവങ്ങളിലേക്ക് പരോക്ഷമായി നയിച്ചു, അതിൽ സോവിയറ്റ് അടിച്ചേൽപ്പിച്ച വാർസോ ഉടമ്പടിയുടെ സോഷ്യലിസ്റ്റ് ഭരണകൂടങ്ങൾ സമാധാനപരമായി അട്ടിമറിക്കപ്പെട്ടു, ഇത് സോവിയറ്റ് യൂണിയന്റെ ഘടക റിപ്പബ്ലിക്കുകൾക്ക് കൂടുതൽ ജനാധിപത്യവും സ്വയംഭരണവും അവതരിപ്പിക്കാൻ മൈക്കിളിൽ സമ്മർദ്ദം വർദ്ധിപ്പിച്ചു. മിഷലിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ, 1989-ൽ സോവിയറ്റ് യൂണിയന്റെ കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടി ഒരു പുതിയ സെൻട്രൽ ലെജിസ്ലേച്ചറായ കോൺഗ്രസ് ഓഫ് പീപ്പിൾസ് ഡെപ്യൂട്ടീസിലേക്ക് പരിമിതമായ മത്സര തിരഞ്ഞെടുപ്പ് അവതരിപ്പിച്ചു.


 1985 ജൂലൈ 1 ന്, കാർത്തിക്കും സുനിൽ ശർമ്മയും നൽകിയ ഉപദേശങ്ങളും മാർഗനിർദേശങ്ങളും അവഗണിച്ച് പൊളിറ്റ് ബ്യൂറോയിൽ നിന്ന് റൊമാനോവിനെ നീക്കം ചെയ്തുകൊണ്ട് മൈക്കൽ തന്റെ പ്രധാന എതിരാളിയെ വശത്താക്കി. അദ്ദേഹം ബോറിസ് യെൽറ്റ്സിനെ സെൻട്രൽ കമ്മിറ്റി സെക്രട്ടേറിയറ്റിലേക്ക് കൊണ്ടുവന്നു. 1985 ഡിസംബർ 23-ന് ഗ്രിഷിന് പകരമായി യെൽറ്റ്സിനെ മോസ്കോ കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടിയുടെ ഫസ്റ്റ് സെക്രട്ടറിയായി മൈക്കൽ നിയമിച്ചു.


 1986 ഡിസംബർ 23


 കാർത്തികിന്റെ മനസ്സില്ലാമനസ്സോടെയുള്ള പിന്തുണയോടെ, കൂടുതൽ ഉദാരവൽക്കരണത്തിനായി മൈക്കൽ സമ്മർദ്ദം തുടർന്നു. എന്നിരുന്നാലും, അവന്റെ പ്രവൃത്തികളിൽ ക്ഷീണിതനും കോപാകുലനുമായ അവനും അമ്മാവൻ സുരേന്ദ്ര ശർമ്മയും ഒടുവിൽ അവനുമായുള്ള കരാർ അവസാനിപ്പിക്കുന്നു. കാരണം, കോലാറിനെ വളരെയധികം വികസിപ്പിച്ചതിനാൽ അവർക്ക് ഇനി അവന്റെ പിന്തുണ ആവശ്യമില്ല. കൂടാതെ, തന്റെ ഉപദേശങ്ങളും നിർദ്ദേശങ്ങളും മാനിക്കാതെ മിഷാൽ തന്നെ വളരെയധികം അപമാനിക്കുകയാണെന്ന് കാർത്തിക്ക് തോന്നി.


 1986 ഡിസംബർ 23 ന്, ഏറ്റവും പ്രമുഖ സോവിയറ്റ് വിമതനായ ആൻഡ്രി, അധികാരികളെ ധിക്കരിച്ചുകൊണ്ട് തന്റെ ആഭ്യന്തര പ്രവാസം അവസാനിച്ചതായി മിഷലിൽ നിന്ന് ഒരു വ്യക്തിഗത ടെലിഫോൺ കോൾ ലഭിച്ചതിന് തൊട്ടുപിന്നാലെ മോസ്കോയിലേക്ക് മടങ്ങി. സോവിയറ്റ് യൂണിയന്റെ പ്രശ്‌നത്തിനൊപ്പം, കാർത്തിക്കിനെ ഇരട്ട ക്രോസ് ചെയ്തതിന് പ്രതികാരം ചെയ്യാൻ മൈക്കൽ തീരുമാനിക്കുന്നു. അതിനാൽ, അദ്ദേഹം പ്രധാനമന്ത്രി ഹർഭജൻ സിങ്ങുമായി (കാർത്തിക്ക് സോവിയറ്റ് യൂണിയനുമായി കൈകോർത്തതിനാൽ നേരത്തെ തന്നെ ദേഷ്യത്തിലായിരുന്നു).


 ഒരു വർഷത്തിനു ശേഷം


 1987 ജനുവരി 28 മുതൽ 1987 ജനുവരി 30 വരെ


വരാനിരിക്കുന്ന പൊതുതെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ വിജയിക്കാൻ ഹർഭജൻ സിംഗിന് സോവിയറ്റ് യൂണിയന്റെയും സ്വാധീനമുള്ള പുരുഷന്മാരുടെയും പിന്തുണ അത്യന്തം ആവശ്യമാണ്. ഒരു വർഷത്തിനുശേഷം, സെൻട്രൽ കമ്മിറ്റി പ്ലീനത്തിൽ, സോവിയറ്റ് സൊസൈറ്റിയിൽ ഉടനീളം ഡെമോക്രാറ്റിസാസിയയുടെ ഒരു പുതിയ നയം മൈക്കൽ നിർദ്ദേശിച്ചു. ഭാവിയിലെ കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടി തിരഞ്ഞെടുപ്പുകൾ രഹസ്യ ബാലറ്റിലൂടെ തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെടുന്ന ഒന്നിലധികം സ്ഥാനാർത്ഥികൾക്കിടയിൽ ഒരു തിരഞ്ഞെടുപ്പ് നടത്തണമെന്ന് അദ്ദേഹം നിർദ്ദേശിച്ചു. എന്നിരുന്നാലും, പ്ലീനത്തിലെ പാർട്ടി പ്രതിനിധികൾ മിഖാലിന്റെ നിർദ്ദേശത്തെ വെള്ളം കുടിപ്പിച്ചു, കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടിക്കുള്ളിലെ ജനാധിപത്യ തിരഞ്ഞെടുപ്പ് ഒരിക്കലും കാര്യമായി നടപ്പിലാക്കിയില്ല.


 ഈ കാലഘട്ടങ്ങളിൽ, കാർത്തിക്ക് ആയുധങ്ങൾ അനുവദിക്കുന്നത് മൈക്കൽ നിർത്തി. മിഖാൽ ഗ്ലാസ്‌നോസ്റ്റിന്റെ വ്യാപ്തി സമൂലമായി വിപുലീകരിക്കുകയും ഒരു വിഷയത്തിനും പരിധിയില്ലെന്ന് ആരംഭിക്കുകയും ചെയ്തു. 1987 ഫെബ്രുവരി 7-ന്, 1950-കളുടെ മധ്യത്തിൽ ക്രൂഷ്ചേവ് താവിന് ശേഷമുള്ള ആദ്യ ഗ്രൂപ്പ് റിലീസിൽ ഡസൻ കണക്കിന് രാഷ്ട്രീയ തടവുകാരെ മോചിപ്പിച്ചു. 1987 സെപ്തംബർ 10-ന് യെൽറ്റ്‌സിൻ രാജിവെച്ചതിന് ശേഷം മിഖാലിന് തന്റെ അധികാരം നഷ്‌ടപ്പെടുകയാണെന്ന് മനസ്സിലാക്കിയ ഹർബജൻ തനിക്ക് പിന്തുണ വർദ്ധിപ്പിക്കാൻ ശ്രമിച്ചു, പക്ഷേ അത് ദയനീയമായി പരാജയപ്പെട്ടു.


 വർത്തമാന


 വിക്രം കുറച്ചു നേരം പൂജയെ നോക്കി. അദ്ദേഹം തുടർന്നു: "1988-ൽ, ബാൾട്ടിക് റിപ്പബ്ലിക്കുകൾ സ്വാതന്ത്ര്യത്തിലേക്ക് ചായുന്നതിനാൽ, 1988-ൽ, സോവിയറ്റ് യൂണിയന്റെ രണ്ട് പ്രദേശങ്ങളുടെ നിയന്ത്രണം മിഖാലിന് നഷ്ടപ്പെടാൻ തുടങ്ങി, കോക്കസസ് അക്രമത്തിലേക്കും ആഭ്യന്തരയുദ്ധത്തിലേക്കും ഇറങ്ങി.


 “അപ്പോൾ, ഈ സംഭവങ്ങൾക്കെല്ലാം ശേഷം എന്താണ് സംഭവിച്ചത്? കാർത്തിക് ബാൾട്ടിക് റിപ്പബ്ലിക്കുകളെ പിന്തുണച്ചോ? പൂജ ചോദിച്ചു.


 1988


 1988 ജൂലൈ 1-ന്, 19-ാം പാർട്ടി കോൺഫറൻസിന്റെ നാലാമത്തെയും അവസാനത്തെയും ദിവസമായ, കോൺഗ്രസ് ഓഫ് പീപ്പിൾസ് ഡെപ്യൂട്ടീസ് എന്ന പേരിൽ ഒരു പുതിയ പരമോന്നത നിയമനിർമ്മാണ സമിതി രൂപീകരിക്കാനുള്ള തന്റെ അവസാന നിമിഷ നിർദ്ദേശത്തിന് ക്ഷീണിതരായ പ്രതിനിധികളുടെ പിന്തുണ മൈക്കൽ നേടി. പഴയ ഗാർഡിന്റെ ചെറുത്തുനിൽപ്പിൽ നിരാശനായ മൈക്കൽ, പാർട്ടിയെയും സംസ്ഥാനത്തെയും വേർപെടുത്താൻ ശ്രമിക്കുന്നതിനായി ഒരു കൂട്ടം ഭരണഘടനാപരമായ കുറ്റങ്ങൾ ചുമത്തി, അതുവഴി തന്റെ യാഥാസ്ഥിതിക പാർട്ടി എതിരാളികളെ ഒറ്റപ്പെടുത്തി. ജനപ്രതിനിധികളുടെ പുതിയ കോൺഗ്രസ്സിനായുള്ള വിശദമായ നിർദ്ദേശങ്ങൾ 1988 ഒക്ടോബർ 2-ന് പ്രസിദ്ധീകരിച്ചു, പുതിയ നിയമനിർമ്മാണ സഭയുടെ രൂപീകരണം സാധ്യമാക്കുന്നു. സുപ്രീം സോവിയറ്റ്, അതിന്റെ നവംബർ 29-ഡിസംബർ 1, 1988 സെഷനിൽ, 1977 ലെ സോവിയറ്റ് ഭരണഘടനയിൽ ഭേദഗതികൾ നടപ്പിലാക്കി, തിരഞ്ഞെടുപ്പ് പരിഷ്കരണത്തെക്കുറിച്ച് ഒരു നിയമം നടപ്പിലാക്കുകയും തിരഞ്ഞെടുപ്പ് തീയതി 1989 മാർച്ച് 26 ന് നിശ്ചയിക്കുകയും ചെയ്തു.


 1988 നവംബർ 29-ന്, സോവിയറ്റ് യൂണിയൻ എല്ലാ വിദേശ റേഡിയോ സ്റ്റേഷനുകളും തടസ്സപ്പെടുത്തുന്നത് അവസാനിപ്പിച്ചു, 1960-കളിലെ ഒരു ചെറിയ കാലയളവിനുശേഷം ആദ്യമായി സോവിയറ്റ് പൗരന്മാർക്ക് കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടിയുടെ നിയന്ത്രണത്തിനപ്പുറമുള്ള വാർത്താ ഉറവിടങ്ങളിലേക്ക് അനിയന്ത്രിതമായ പ്രവേശനം അനുവദിച്ചു.


 1986 ലും 1987 ലും, കാർത്തിക് ഇംഗലാഗിയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ ആളുകളും പിന്തുണയ്ക്കുന്ന പരിഷ്കരണത്തിനായി സമ്മർദ്ദം ചെലുത്തുന്നതിൽ ലാത്വിയ ബാൾട്ടിക് രാജ്യങ്ങളുടെ മുൻനിരയിൽ ഉണ്ടായിരുന്നു. 1988-ൽ എസ്റ്റോണിയ സോവിയറ്റ് യൂണിയന്റെ ആദ്യത്തെ ജനകീയ മുന്നണിയുടെ അടിത്തറയിൽ പ്രധാന പങ്ക് ഏറ്റെടുക്കുകയും കാർത്തികിന്റെ അമ്മാവന്റെ പിന്തുണയോടെ സംസ്ഥാന നയത്തെ സ്വാധീനിക്കാൻ തുടങ്ങുകയും ചെയ്തു. 1988 ഏപ്രിലിലാണ് എസ്റ്റോണിയൻ പോപ്പുലർ ഫ്രണ്ട് സ്ഥാപിതമായത്. കാർത്തിക്കിന്റെ ഈ നടപടിയിൽ മിഖാൽ ദേഷ്യപ്പെടുന്നു.


 1988 ജൂൺ 16-ന്, എസ്തോണിയയിലെ കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് പാർട്ടിയുടെ "പഴയ കാവൽക്കാരനായ" കാളിനെ മൈക്കൽ മാറ്റി, താരതമ്യേന ലിബറൽ വാൽജാസിനെ നിയമിച്ചു. അതേസമയം, സോവിയറ്റ് യൂണിയനിൽ ചില നടപടികൾ കൈക്കൊള്ളുന്നതിനായി കാർത്തിക്കിനെ വഴിതിരിച്ചുവിടണമെന്ന് മിഷാൽ നിർബന്ധിച്ചതിനെത്തുടർന്ന്, യഥാർത്ഥത്തിൽ ഹർഭജൻ സിംഗ് ആസൂത്രണം ചെയ്ത ഗുബേരന്റെ പ്രവേശനം കാരണം കാർത്തിക്ക് കോലാറിൽ തടസ്സങ്ങൾ നേരിടുന്നു.


 കോലാർ ജില്ല


യാഷിക തന്റെ കുഞ്ഞിനെ ഗർഭിണിയാണെന്ന സന്തോഷവാർത്ത ലഭിച്ചതിന് ശേഷം കോലാർ ഗോൾഡ് ഫീൽഡിന് സമീപം കാർത്തികിനെ ഗുബേരൻ മുഖാമുഖം കാണുന്നു. ഇത് എന്റെ സഹോദരൻ അരവിന്ത് ഇംഗളഗി പറഞ്ഞതല്ല. തമിഴ് തൊഴിലാളികൾ കാർത്തിക്ക് പിന്തുണ നൽകുന്നു, അവർ ഗുബേരന്റെ മനുഷ്യനോട് പോരാടി അവനുവേണ്ടി മരിക്കാൻ തീരുമാനിച്ചു. അവർക്ക് നല്ല വീടും സാമൂഹിക പരിഷ്‌കരണവും കുട്ടികൾക്ക് വിദ്യാഭ്യാസവും നൽകിയത് കാർത്തിക്കാണ്, അവരെ ദേശസ്‌നേഹികളാകാൻ കൂടുതൽ പരിശീലിപ്പിച്ചത്. ഗുബേരനെ നേരിടാൻ സുരേന്ദ്ര ശർമ്മയ്‌ക്കൊപ്പം കാർത്തികിന്റെ ഭാര്യ യാഷികയും അദ്ദേഹത്തോടൊപ്പം ചേരുന്നു.


 ഈ രണ്ട് ഗ്രൂപ്പുകൾ തമ്മിലുള്ള തുടർന്നുള്ള പോരാട്ടത്തിൽ, ഗുബേരന്റെ സഹായികളിൽ ഭൂരിഭാഗവും തമിഴ് തൊഴിലാളികളാൽ കൊല്ലപ്പെടുന്നു, അവർ അവരെ ആക്രമിക്കാൻ മണ്ണെണ്ണയും പെട്രോളും കത്തിയും കയ്യിൽ എടുക്കുന്നു. അവരിൽ ചിലരെ ജീവനോടെ ചുട്ടുകളയുകപോലും ചെയ്യുന്നു. അതേസമയം, കാർത്തിക് തന്റെ കുപ്പായം അഴിച്ചുമാറ്റി ഗുബേരനെ മുഖാമുഖം നോക്കി പറഞ്ഞു: “പഴയ ആശയങ്ങളുടെയും മേൽനോട്ടങ്ങളുടെയും പുനഃക്രമീകരണം കൊണ്ടോ പാച്ച് വർക്ക് പരിഷ്‌കരണം കൊണ്ടോ സമാധാനം കൈവരിക്കാനാവില്ല. ഉപരിപ്ലവത്തിനപ്പുറം എന്താണ് ഉള്ളതെന്ന് മനസിലാക്കുകയും അതുവഴി നമ്മുടെ തന്നെ ആക്രമണോത്സുകതയും ഭയവും അഴിച്ചുവിട്ട ഈ നാശത്തിന്റെ തിരമാല അവസാനിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുമ്പോൾ മാത്രമേ സമാധാനമുണ്ടാകൂ; അപ്പോൾ മാത്രമേ നമ്മുടെ ഭാവി തലമുറയ്ക്ക് പ്രതീക്ഷയും ലോകത്തിന് രക്ഷയും ഉണ്ടാകൂ.


 ഗുബേരൻ പറയുന്നു: “ഈ സമൂഹത്തിൽ നിങ്ങൾ എന്ത് പരിഷ്‌കരണം കൊണ്ടുവരാൻ ശ്രമിച്ചാലും അക്രമം മാത്രമേ തുടർന്നുകൊണ്ടിരിക്കുന്നുള്ളൂ. ഇന്ന് നമുക്ക് പരസ്പരം കാണാം. ഞാൻ ഒരു ഭീരു കുടുംബത്തിലെ ഒരാളല്ല. ഞാനും ഒരു വലിയ പോരാളിയാണ്. വാ.. " ഷർട്ട്‌ ഊരിമാറ്റി അയാളും കാർത്തിക്കിനോട് വഴക്കിടാൻ ഓടുന്നു.


 ഒരു വശത്ത് ഇരുണ്ട അന്തരീക്ഷത്താലും ഇടത് വശത്ത് ശിവനാലും ചുറ്റപ്പെട്ട കാർത്തിക് ശിവന്റെ അടുത്തേക്ക് പോകുന്നു. കുങ്കുമപ്പൂവിനൊപ്പം ചന്ദനവും ദേഹമാസകലം പുരട്ടുന്നു. ഗുബേരൻ അവന്റെ അടുത്തേക്ക് ഓടിയപ്പോൾ അവന്റെ കണ്ണുകൾ ചുവന്നു. കൈകൾ ഉയർത്തി, മുന്നോട്ട് വന്ന ഗുബേരന്റെ വയറിൽ കാർത്തിക് അടിച്ചു. അവൻ താഴെ വീണപ്പോൾ, ആകാശത്ത് പെട്ടെന്ന് ഒരു ഇടിമിന്നൽ കേൾക്കുന്നു. കോലാർ ജില്ലയിൽ ശക്തമായ മഴ പെയ്യാൻ തുടങ്ങി. ആളുകൾ മഴയിൽ ആഹ്ലാദിക്കുന്നു, അതേ സമയം, വയലിൽ ഒരു തമിഴ് തൊഴിലാളി, ഗുബേരന്റെ സഹായിയെ തലയറുത്ത് കൊന്നു.


 അതേസമയം, കാർത്തിക് ഗുബേരനുമായി യുദ്ധം തുടരുന്നു. സമീപത്തെ സ്വർണ്ണ വയലിലെ വാളെടുത്ത് കാർത്തിക് താൻ ആരാധിക്കുന്ന പരമശിവന്റെ മുന്നിൽ വച്ചു. ഗുബേരനെ നോക്കി അവൻ അവന്റെ നേരെ ചാടുന്നു. അടുത്തുള്ള വാളിനായി തിരഞ്ഞുകൊണ്ട് അയാൾ ഓടിപ്പോയി ഒരു തൊഴിലാളിയിൽ നിന്ന് ഒരു വാൾ അഴിച്ചു. കാർത്തികിനെ കുത്തിക്കൊല്ലാൻ ശ്രമിക്കുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, കാർത്തിക് അവനെ കീഴ്പ്പെടുത്തി.


 തനിക്ക് ഇനി ജീവിക്കാൻ കഴിയില്ലെന്നും എങ്ങനെയും കാർത്തികിന്റെ കൈകളിൽ മരിക്കുമെന്നും അറിയുന്ന ഗുബേരൻ ആദ്യം യാഷികയെയും സുരേന്ദ്ര ശർമ്മയെയും കൊല്ലാൻ തീരുമാനിക്കുന്നു. അതിനാൽ, അവൻ അവരുടെ അടുത്തേക്ക് ഓടി, കാർത്തിക്കിനെ പിന്തുടരുകയും സുരേന്ദ്ര ശർമ്മയെ ക്രൂരമായി കുത്തുകയും ചെയ്തു, അവൻ യാഷികയുടെയും കാർത്തിക്കിന്റെയും കൈകളിൽ മരിച്ചു. അരവിന്ദ് പറഞ്ഞതുപോലെ, യാഷിക മരിച്ചത് ഗുബേരന്റെ കൈയിലല്ല. ഈ സമയത്ത് ഇന്ത്യൻ സൈന്യം പ്രവേശിച്ചിട്ടില്ല. അവൾ ഗുബേരന്റെ വെടിയേറ്റ് മരിച്ചു.


 അവൾ അവന്റെ കൈകളിൽ മരിച്ചു, കാർത്തിക് പൂർണ്ണമായും തകർന്നു. അവൻ കണ്ണുനീർ പൊഴിച്ചു അക്രമാസക്തനായി. ശിവനെ ആരാധിച്ച അദ്ദേഹം ഗുബേരനെ ക്രൂരമായി കീഴടക്കി. യാഷികയെ കൊല്ലുമെന്ന് പറയപ്പെടുന്ന അവസാനത്തെ സഹായി യഥാർത്ഥത്തിൽ കാർത്തിക്കുമായി വഴക്കിട്ടു. സഹായിയെ അയാൾ പലതവണ ക്രൂരമായി കുത്തി. ഇപ്പോൾ, അവൻ ഗുബേരനെ അഭിമുഖീകരിക്കുന്നു.


 കൈകളിൽ രക്തം പുരണ്ട വാളുമായി അവൻ ഗുബേരന്റെ ശിരഛേദം ചെയ്യുകയും ശിവന്റെ മുന്നിൽ തല വച്ചു. ഗുബേരന്റെ മരണവാർത്ത പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ ഓഫീസിൽ എത്തി, അവർ ഭീഷണി നേരിടുകയും കാർത്തിക്കിനെതിരെ മരണ വാറണ്ട് നടപ്പാക്കാനും പുറപ്പെടുവിക്കാനും തീരുമാനിക്കുകയും ചെയ്തു. സുനിൽ ശർമ്മയെയും യാഷികയെയും സംസ്കരിച്ച ശേഷം ഇന്ത്യൻ സൈന്യം കാർത്തിക്കിനെ അറസ്റ്റ് ചെയ്തു.


അതേസമയം, ബ്രസാസ്‌കാസ് സാജുദിസിന്റെ സമ്മർദ്ദത്തിന് വഴങ്ങുകയും സ്വതന്ത്ര ലിത്വാനിയയുടെ ചരിത്രപരമായ മഞ്ഞ-പച്ച-ചുവപ്പ് പതാക ഉയർത്തുന്നത് നിയമവിധേയമാക്കുകയും 1988 നവംബറിൽ ലിത്വാനിയൻ രാജ്യത്തിന്റെ ഔദ്യോഗിക ഭാഷയാക്കുന്നതിനുള്ള നിയമം പാസാക്കുകയും ചെയ്തു, മുൻ ദേശീയ ഗാനമായ തൗട്ടിസ്ക ഗീസ്‌മെ പിന്നീട് പുനഃസ്ഥാപിച്ചു.


 വർത്തമാന


 കണ്ണുനീർ ഒഴുകി പൂജ ഹെഗ്‌ഡെ ഡോ. വിക്രം ഇംഗലാഗിയോട് ചോദിച്ചു: “സർ. കാർത്തിക് ശരിക്കും ജീവിച്ചിരിപ്പുണ്ടോ അതോ മരിച്ചോ? അവൻ മരിച്ചതായി എനിക്ക് തോന്നുന്നില്ല. ” വിക്രം വിമുഖതയോടെ പറഞ്ഞു: "എന്റെ സഹോദരൻ പറഞ്ഞതുപോലെ അവൻ മരിച്ചു, മാഡം."


 "വിക്രം. നിങ്ങൾ നുണ പറയാൻ കഴിവില്ല. ഞങ്ങളോട് സത്യം പറയൂ. ” ടിവി ചാനൽ ഉടമ ചോദിച്ചു, വിക്രം പരോക്ഷമായി അവരോട് പറഞ്ഞു: “ഒരുപാട് ആളുകളുടെ നന്മയ്ക്കായി കുറച്ച് സത്യങ്ങൾ ലോകത്തിന് മുന്നിൽ മറയ്ക്കേണ്ടതുണ്ട് സർ.” വാച്ച് കണ്ട് വിക്രം പുറത്തേക്കിറങ്ങി. അരവിന്ത് ഇംഗലഗി അവനെ എടുക്കുന്നു.


 കാറിൽ പോകുമ്പോൾ അരവിന്ത് വിക്രമനോട് ചോദിച്ചു: “സഹോദരാ. കുറഞ്ഞത് എന്നോട് സത്യം പറയൂ. കാർത്തിക് മരിച്ചോ അതോ ജീവിച്ചിരിപ്പുണ്ടോ?


 "നിനക്ക് അരവിന്ദനെ അറിയാമോ? ചാരന്മാരുടെ ജീവിതം അറിയാനുള്ളതാണ്, അറിയാനുള്ളതല്ല. 2001ൽ എന്താണ് സംഭവിച്ചതെന്ന് വിക്രം പറയുന്നു.


 1988-2001


 ന്യൂഡൽഹി സെൻട്രൽ ജയിൽ


 ഹർഭജൻ സിംഗ് തനിക്കെതിരെ പുറപ്പെടുവിച്ച മരണ വാറണ്ട് സുനിൽ കാർത്തിക്കിനെ അറിയിച്ചു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ചരിത്രം ഭാവിയിൽ ആരും വായിക്കാൻ പാടില്ലെന്നും അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു. പുഞ്ചിരിച്ചുകൊണ്ട് കാർത്തിക് സ്വയം ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിന് കീഴടങ്ങി, തമിഴ് തൊഴിലാളിയെ അഭിസംബോധന ചെയ്തു, "തന്റെ അറസ്റ്റിനെക്കുറിച്ച് വിഷമിക്കേണ്ടതില്ല, എന്തെങ്കിലും പ്രശ്‌നം അവരെ സമീപിച്ചപ്പോൾ വഴിയിൽ പോരാടാനും നിലകൊള്ളാനും അവരെ പ്രേരിപ്പിച്ചു."


 13 വർഷം കാർത്തിക് ജയിലിൽ കിടന്നു. അതേസമയം, കാർത്തിക്കിന്റെ മരണ വാറണ്ട് റദ്ദാക്കാൻ സുനിൽ ചില രഹസ്യ പദ്ധതികൾ ആസൂത്രണം ചെയ്യുകയായിരുന്നു. ഈ വർഷങ്ങൾക്കിടയിൽ ഹർഭജൻ സിങ്ങും പാർട്ടിയും പൊതുതെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ പരാജയപ്പെട്ടു. ഒടുവിൽ, ഇന്ത്യയുടെ പുതിയ പ്രധാനമന്ത്രിയായി വിഷ്ണു വാജ്പേയി ചുമതലയേറ്റു. കാർത്തിക്കിന്റെ ജീവിതത്തെക്കുറിച്ചും റോ ഏജന്റ്, ഓപ്പറേഷൻ കെജിഎഫ് എന്ന നിലയിലുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ റോളുകളെക്കുറിച്ചും അദ്ദേഹം പഠിക്കുകയും കുറച്ച് വിശകലനങ്ങൾ നടത്തുകയും ചെയ്തു.


 കെജിഎഫ് ഇല്ലാതായതോടെ വിഷ്ണു ഒടുവിൽ വയലുകൾ അടച്ചുപൂട്ടി. അതിനിടയിൽ, അവൻ രഹസ്യമായി കാർത്തിക്കിനെ കണ്ടുമുട്ടി, "നിങ്ങളുടെ രക്ഷപ്പെടാനുള്ള തയ്യാറെടുപ്പുകൾ ഞാൻ നടത്താം" എന്ന് അയാൾ പറഞ്ഞു.


ഒരു താടിക്കാരൻ കാർത്തിക് അവനെ തുറിച്ചുനോക്കി പറഞ്ഞു: "എന്റെ സ്നേഹവും പ്രിയപ്പെട്ട അമ്മാവനും നഷ്ടപ്പെട്ട എന്നെ ജയിലിൽ നിന്ന് വിട്ടയച്ചിട്ട് എന്ത് പ്രയോജനം?"


 വിഷ്ണു പറഞ്ഞു: "കാരണം, നിങ്ങൾ ഞങ്ങൾക്കും ഞങ്ങളുടെ ഇന്ത്യൻ രാജ്യത്തിനും ഉപയോഗപ്രദമാണ്. 2001-ൽ ലഷ്‌കർ-ഇ-തൊയ്ബ അടുത്തിടെ നമ്മുടെ പാർലമെന്റിനെ ആക്രമിച്ചു. തീവ്രവാദം, അഴിമതി, വൃത്തികെട്ട രാഷ്ട്രീയം തുടങ്ങിയ വിഷയങ്ങൾ മനസിലാക്കുന്ന ഞങ്ങൾക്ക് നിങ്ങളുടെ പിന്തുണ അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്.


 അച്ഛനോടുള്ള വാക്ക് ഓർമ്മിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് കാർത്തിക്ക് സമ്മതിച്ചു. പേരിന്, ഇന്ത്യൻ സർക്കാർ അദ്ദേഹത്തെ മരിച്ചതായി പ്രഖ്യാപിച്ചു.


 വർത്തമാന


 ഇപ്പോൾ, അരവിന്ത് വിക്രമിനോട് ചോദിച്ചു: "അതെങ്ങനെ സാധ്യമാണ്? അവർക്ക് എങ്ങനെ അങ്ങനെ ചെയ്യാൻ കഴിഞ്ഞു? മാധ്യമങ്ങളും പൊതുജനങ്ങളും ഇതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് അവരുടെ സംശയങ്ങളും ചോദ്യങ്ങളും ഉന്നയിക്കുന്നില്ലേ?


 വിക്രം മറുപടി പറഞ്ഞു: “അത് ചാരന്മാരുടെ കാര്യമാണ്. നമ്മൾ സൂക്ഷിക്കുന്ന മിക്ക രഹസ്യങ്ങളും പരസ്പരം ഉള്ളതാണ്. കാർത്തികിന്റെ തൂങ്ങിമരിച്ചതിന്റെയും മരണത്തിന്റെയും വ്യാജ ചിത്രങ്ങൾ മാധ്യമങ്ങളും പൊതുജനങ്ങളും കാണിച്ചു. വളരെ കുറച്ച് മാധ്യമങ്ങൾക്കും പ്രതിപക്ഷ പാർട്ടികൾക്കും (ഹർഭജൻ സിങ്ങിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ) ചില സംശയങ്ങളും സംശയങ്ങളും ഉണ്ടായിരുന്നു. അതേസമയം, മിക്ക ആളുകളും അദ്ദേഹത്തിന്റെ മരണത്തെക്കുറിച്ച് വിശ്വസിക്കാൻ വിസമ്മതിച്ചു.


 "കാർത്തിക് ഇപ്പോൾ എവിടെയാണ് താമസിക്കുന്നത്? സഹോദരനെ അറിയുമോ?"


 അൽപനേരം പുഞ്ചിരിച്ചുകൊണ്ട് വിക്രം മറുപടി പറഞ്ഞു: “എവിടെയായിരിക്കുമെന്ന് എനിക്കറിയില്ല. കാരണം അയാൾ അരവിന്ദൻ ചാരനാണ്. അവൻ ജനിച്ചത് ഇത് ചെയ്യാനാണ്- ഇതായിരിക്കാൻ. അത് അവന്റെ രക്തത്തിലുള്ളതാണ്. അവൻ മരിക്കുന്നതുവരെ അതു ചെയ്യും. അവൻ ആരാണെന്നതാണ് കാര്യം...നാം ഇത് തിരിച്ചറിയുമെന്ന് അവൻ കരുതുന്നില്ല എന്നതാണ് കാര്യം...അതും നമ്മളാണ്.


 അതിനിടയിൽ ഇന്ത്യയുടെ ഇപ്പോഴത്തെ കേന്ദ്രമന്ത്രി രാജേന്ദർ സിംഗ് റഷ്യയിൽ ഒരു വലിയ മനുഷ്യനെ കണ്ടു. അയാൾ സ്തംഭിച്ചുപോയി, കുറച്ചുനേരം അവനുമായി ഇടപഴകുന്നു. ഇന്ത്യയിൽ തിരിച്ചെത്തിയ അദ്ദേഹം ജനങ്ങളെ അഭിസംബോധന ചെയ്തു: "ഞാൻ റഷ്യയിൽ വച്ച് ഒരു വലിയ മനുഷ്യനെ കണ്ടുമുട്ടി, അവൻ ആരാണെന്ന് പറഞ്ഞാൽ, നമ്മുടെ ഇന്ത്യൻ ജനതയ്ക്ക് അത്യധികം സന്തോഷം തോന്നും. പക്ഷേ, സ്വാതന്ത്ര്യത്തിന്റെ സന്തോഷത്തേക്കാൾ അവരുടെ സന്തോഷം കൂടുതൽ വലുതായിരിക്കും. ദിവസം."


 നരേന്ദ്ര ദേശ്മുഖ് സംസാരിക്കുമ്പോൾ, ഇപ്പോഴത്തെ ഇന്ത്യൻ പ്രധാനമന്ത്രി തന്റെ പ്രസംഗം നിർത്തി. വിഷ്ണു വാജ്‌പേയിയുടെ മരണവാർത്ത പാർട്ടി അംഗങ്ങളെയും പ്രവർത്തകരെയും ജനങ്ങളെയും അറിയിക്കുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന് ഇപ്പോൾ 94 വയസ്സായി. അവരെല്ലാം അദ്ദേഹത്തിന്റെ മരണത്തിൽ അനുശോചിക്കുകയും നിരവധി പ്രതിപക്ഷ പാർട്ടി നേതാക്കളായ ഡോ. വിക്രം ഇംഗലഗി, അരവിന്ത് ഇംഗലഗി, സെലിബ്രിറ്റികൾ എന്നിവരോടൊപ്പം അന്തിമോപചാരം അർപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.


മൗണ്ട് എൽബ്രസ്, റഷ്യ


 എൽബ്രസ് പർവതത്തിലെ കനത്ത മഞ്ഞുവീഴ്ചയ്‌ക്കിടയിൽ, ഒരു മധ്യവയസ്കൻ (കേന്ദ്രമന്ത്രി അദ്ദേഹത്തെ വലിയ മനുഷ്യനെന്ന് പരാമർശിച്ചു) തീയിൽ നിന്ന് ഒരു മീറ്റർ അകലെ തണുത്ത കാറ്റിനെയും തണുത്ത അന്തരീക്ഷത്തെയും താങ്ങിനിർത്തുന്നത് കാണാം. അതേസമയം, റഷ്യൻ സൈന്യത്തിന്റെ ഏതാനും ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ സ്ഥലത്ത് ഇറങ്ങി.


 കുറച്ച് ആളുകൾ വന്ന് സെക്യൂരിറ്റി ഗാർഡിനോട് ചോദിച്ചു: "അവൻ എവിടെ?"


 "സർ. അവൻ അവിടെയുണ്ട്." സുരക്ഷാ ജീവനക്കാരൻ തീയുടെ നേരെ വിരൽ ചൂണ്ടി. അതിനിടയിൽ റഷ്യൻ പട്ടാളക്കാർ അവന്റെ അടുത്തേക്ക് ചെന്ന് പറഞ്ഞു: “കാർത്തിക് സർ. നിങ്ങൾ വളരെക്കാലം ഇവിടെ ഉണ്ടായിരിക്കരുത്. വരൂ സാർ. നമുക്ക് പോകാം."


 താടിയുള്ള മുഖം തിരിച്ച് കാർത്തിക് പറഞ്ഞു: “അതെ സുഹൃത്തുക്കളെ. നമുക്ക് പോകാം." അവൻ കൂളിംഗ് ഗ്ലാസ് ധരിച്ച് അവർക്കൊപ്പം പോയി. പോകുമ്പോൾ വിഷ്ണു വാജ്‌പേയിയുടെ മരണവും വിയോഗവും കാർത്തിക്കിനെ അറിയിക്കുന്നു. വിഷ്ണുവിന്റെ മരണവാർത്ത കേട്ട് കാർത്തിക് ആകെ തകർന്നിരിക്കുകയാണ്.


 ഹെലികോപ്റ്ററിൽ ആർമി ഓഫീസിലേക്ക് പോകുമ്പോൾ, പ്രധാനമന്ത്രി വിഷ്ണുവിന്റെ മരണ വാറണ്ട് റദ്ദാക്കാൻ കാരണമായ ചില സംഭവങ്ങൾ കാർത്തിക് ഓർമ്മിച്ചു. ഈ സംഭവങ്ങൾ ഡോക്ടർ വിക്രം ഇംഗലഗിക്കും (കോലാറിലെ) കാർത്തിക്കിന്റെ സെക്യൂരിറ്റിക്കും അറിയില്ല, കെജിഎഫിൽ ജോലി ചെയ്യുന്ന കുറച്ച് തമിഴ് തൊഴിലാളികൾക്കൊപ്പം ഈ സംഭവങ്ങൾ വിക്രമിനോട് വിവരിച്ചു. ഈ തമിഴരാണ് കാർത്തിക് ഇപ്പോഴും ജീവിച്ചിരിപ്പുണ്ടെന്ന് (റഷ്യയിലേക്കുള്ള അവരുടെ യാത്രയ്ക്കിടെ) കണ്ടെത്തി തെളിവുകൾ കാണിച്ച് വിക്രമിനെ അറിയിച്ചത്.


 റഷ്യ, ബാൾട്ടിക് റിപ്പബ്ലിക്കുകൾ, വെസ്റ്റേൺ റിപ്പബ്ലിക്കുകൾ എന്നിവയ്ക്ക് കാർത്തിക്കിന്റെ പിന്തുണ വളരെ ആവശ്യമായിരുന്നു. അദ്ദേഹത്തെ മോചിപ്പിക്കാൻ സോവിയറ്റ് യൂണിയന്റെ സമ്മർദ്ദം കാരണം, മുൻ പ്രധാനമന്ത്രി ഹർഭജൻ സിംഗിന്റെ ഉത്തരവനുസരിച്ച് റോ ഏജന്റിന്റെ ഡയറക്ടർമാരും സെക്രട്ടറിമാരും തെറ്റായി എഴുതിയ റിപ്പോർട്ടുകൾ പഠിച്ച് വിഷ്ണു അവനെ വളരെയധികം അന്വേഷിച്ചു.


 എന്നിരുന്നാലും, സോവിയറ്റ് യൂണിയന്റെ പ്രശ്‌നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുന്നതിൽ കാർത്തിക്കിന്റെയും അദ്ദേഹത്തിന്റെ പങ്കിന്റെയും കൃത്യമായ റിപ്പോർട്ടുകൾ സുനിൽ എഴുതിയിട്ടുണ്ട്. അവ വായിച്ചതിനുശേഷം, സുനിലിൽ നിന്ന് അദ്ദേഹം കേട്ടു, "കാർത്തിക്കിനെ ദൗത്യത്തിനായി തിരിച്ചെടുക്കാൻ അവൻ പരമാവധി ശ്രമിക്കുന്നു." ക്ഷയരോഗവും ഹൃദയസംബന്ധമായ പ്രശ്‌നങ്ങളും കാരണം കാർത്തിക്ക് ഇന്ത്യൻ തടവുകാർ മോശമായി പെരുമാറി.


 വിഷ്ണുവിന്റെ സ്വകാര്യ വീട്ടിൽ ആറുമാസക്കാലം രോഗത്തിന് കൃത്യമായ ചികിത്സ ലഭിച്ചു. 2001-ൽ കാർത്തിക്കിനെ തൂക്കിലേറ്റിയതായി വിഷ്ണുവിന്റെ സർക്കാർ ഔദ്യോഗികമായി നുണ പറഞ്ഞു. പക്ഷേ, റഷ്യയിലേക്ക് രക്ഷപ്പെടാൻ (റഷ്യൻ പ്രധാനമന്ത്രിയുമായി സംസാരിച്ചതിന് ശേഷം) ചില രഹസ്യ പദ്ധതികൾ അവർ നടത്തി. കാരണം, അത് അദ്ദേഹത്തിന് ഏറ്റവും സുരക്ഷിതമായ സ്ഥലമാണ്.


ആരോഗ്യപ്രശ്നങ്ങളിൽ നിന്ന് കരകയറിയ കാർത്തിക്ക് 2002-ൽ റഷ്യയിലേക്ക് രക്ഷപ്പെട്ടു, അവിടെ നിന്ന് പാക്കിസ്ഥാൻ ഭീകരർ ഇന്ത്യയ്‌ക്കുള്ള പ്രശ്‌നങ്ങളെക്കുറിച്ചും അവരുടെ ദുഷ്ട പദ്ധതികളെക്കുറിച്ചും റോ ഏജന്റുമാർക്ക് വിവരങ്ങൾ നൽകുകയും റഷ്യയ്ക്കും സോവിയറ്റ് യൂണിയൻ രാജ്യങ്ങൾക്കും കൂടുതൽ പിന്തുണ നൽകുകയും ചെയ്തു. അവൻ അവരെ നയിക്കുകയും അവരുടെ പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുകയും ചെയ്തു.


 2019ലെ പുൽവാമ ആക്രമണത്തെ നേരിടാൻ ഇന്ത്യൻ സർക്കാരിനെ സഹായിക്കുന്നതിൽ കാർത്തിക് നിർണായക പങ്ക് വഹിച്ചു. തങ്ങളുടെ അയൽരാജ്യമായ ഉക്രെയ്‌നുമായുള്ള തർക്കങ്ങളും പ്രശ്‌നങ്ങളും പരിഹരിക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് അദ്ദേഹം നിലവിൽ റഷ്യൻ പ്രധാനമന്ത്രിക്ക് ചില മാർഗനിർദേശങ്ങൾ നൽകുന്നു.


 മുൻ പ്രധാനമന്ത്രി ഹർഭജൻ സിങ്ങിന്റെ പാർട്ടി ഏറ്റെടുത്ത കുടുംബത്തിന് കാർത്തികിന്റെ മരണത്തിൽ ദുരൂഹതയുണ്ട്. റഷ്യയെയും സോവിയറ്റ് യൂണിയനെയും അവർ പ്രധാനമായും സംശയിച്ചു. കാർത്തിക്കിനെ എങ്ങനെയെങ്കിലും വധശിക്ഷയിൽ നിന്ന് രക്ഷിക്കാൻ അവർ തീവ്രശ്രമത്തിലായിരുന്നു. അവൻ മരിച്ചതായി പ്രഖ്യാപിക്കുകയും ചില ഫോട്ടോകൾ തെളിവായി കാണിക്കുകയും ചെയ്തപ്പോൾ, ഹർഭജൻ സിംഗ് തന്റെ കുടുംബത്തോട് ഉറപ്പിച്ചു പറഞ്ഞു, "കാർത്തിക്കിനെ അത്ര എളുപ്പത്തിൽ കൊല്ലാൻ അവർക്ക് കഴിയില്ല. കാരണം, വിഷ്ണു അത്തരം കാര്യങ്ങൾ അത്ര എളുപ്പം സംഭവിക്കാൻ അനുവദിക്കില്ല." 2004-ൽ അധികാരം തിരിച്ചുകിട്ടിയ ശേഷം റഷ്യയിൽ ഇത്രയും വർഷങ്ങളായി അവർ ചില രഹസ്യ ഏജന്റുമാരുമായി രാജ്യം ചാരവൃത്തി നടത്തുകയായിരുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, പദ്ധതികൾ പരാജയപ്പെട്ടു. 2014ൽ അവർ വിഷ്ണുവിന്റെ പാർട്ടിയോട് തെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ പരാജയപ്പെട്ടു.


 ഇതേക്കുറിച്ച് ചിന്തിച്ച് ഹർഭജന് പക്ഷാഘാതം പിടിപെടുകയും 2015-ൽ അദ്ദേഹം മരിക്കുകയും ചെയ്തു. മരിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് തന്നെ, തന്റെ മകനോടും മകളോടും അദ്ദേഹം ശക്തമായി പറഞ്ഞു, "കാർത്തിക് ജീവിച്ചിരിക്കാൻ സാധ്യതയുണ്ട്." മരണവാർത്ത കേട്ടപ്പോൾ, കാർത്തിക്ക് ശരിക്കും സന്തോഷം തോന്നി, റഷ്യയിൽ അത് ഗംഭീരമായി ആഘോഷിക്കുകയും ചെയ്തു. യാഷികയുടെയും സുരേന്ദ്ര ശർമ്മയുടെയും മരണത്തിന് ഒരു പ്രധാന കാരണം അവൻ തന്നെയായിരുന്നു.


 “വരാനിരിക്കുന്ന പതിറ്റാണ്ടുകളായി ചാരലോകം ഓരോ രാജ്യത്തിന്റെയും ഉപബോധമനസ്സ് ഏറ്റുപറയുന്ന കൂട്ടായ കിടക്കയായി തുടരും. ഞങ്ങൾ എന്താണ് ചെയ്യാൻ ശ്രമിക്കുന്നതെന്ന് ആളുകൾക്ക് വേണ്ടത്ര ബോധവാന്മാരല്ലെങ്കിൽ ഞങ്ങൾ, ഏജന്റുമാർക്ക് കൂടുതൽ കാര്യങ്ങൾ ചെയ്യാൻ കഴിയും. ജയ് ഹിന്ദ്!” റഷ്യൻ ആർമിയുടെ ഓഫീസിലേക്ക് ഹെലികോപ്റ്റർ പ്രവേശിച്ചപ്പോൾ കാർത്തിക് ഇംഗലാഗി തന്റെ മനസ് സ്വരത്തിൽ പറഞ്ഞു. അവിടെ, വിഷ്ണു വാജ്‌പേയിക്ക് അന്തിമോപചാരം അർപ്പിക്കാൻ മുഖംമൂടി ധരിച്ച് തന്നോടൊപ്പം പോകാൻ പ്രധാനമന്ത്രി കാർത്തിക്കിനോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു.


 ചില പ്രശ്‌നങ്ങൾ ആലോചിച്ച് ആദ്യം നിരസിച്ച ശേഷം, കാർത്തിക് അവനോടൊപ്പം വരാൻ സമ്മതിച്ചു. വിഷ്ണുവിന്റെ സർക്കാർ കാരണം കാർത്തിക് ഇപ്പോഴും ജീവിച്ചിരിപ്പുണ്ട്. കുട്ടിക്കാലത്ത് അച്ഛന് കൊടുത്ത വാക്ക് പാലിക്കാതെ ഒറെൽസ് മരിക്കാമായിരുന്നു. വിശ്വസ്തതയുടെ പ്രകടനമായി, പ്രധാനമന്ത്രിക്ക് അന്തിമോപചാരം അർപ്പിക്കാൻ കാർത്തിക് വിഷ്ണുവിനോടൊപ്പം ഇന്ത്യയിലേക്ക് പോകുന്നു.



Rate this content
Log in

Similar malayalam story from Action