Saleena Salaudeen

Classics

3.4  

Saleena Salaudeen

Classics

ദീപങ്ങളുടെ ഉത്സവം

ദീപങ്ങളുടെ ഉത്സവം

2 mins
163



ഒരിക്കൽ രാധാപൂർ എന്ന പട്ടണത്തിൽ, ആവേശത്തിന്റെയും സന്തോഷത്തിന്റെയും അന്തരീക്ഷവുമായി ദീപാവലി എത്തി. 


ദീപങ്ങളുടെ ഉത്സവത്തിനായി കുടുംബങ്ങൾ ഒരുങ്ങിയപ്പോൾ നഗരം മുഴുവൻ പ്രതീക്ഷകളാൽ മുഴങ്ങി.


രാധാപൂരിന്റെ ഹൃദയഭാഗത്ത് അർജുൻ എന്നു പേരുള്ള ഒരു ആൺകുട്ടി താമസിച്ചിരുന്നു. അർജുന്റെ കുടുംബം, നഗരത്തിലെ മറ്റ് ആളുകളെപ്പോലെ, വർണ്ണാഭമായ രംഗോലിയും ചടുലമായ പൂക്കളും കൊണ്ട് അവരുടെ വീട് അലങ്കരിക്കുന്ന തിരക്കിലായിരുന്നു. 


പരമ്പരാഗത പലഹാരങ്ങൾ ഒരുക്കിയപ്പോൾ മധുരപലഹാരങ്ങളുടെ സുഗന്ധം അന്തരീക്ഷത്തിൽ നിറഞ്ഞു.


ദീപാവലിയുടെ തലേന്ന്, അർജുന്റെ മുത്തശ്ശി ഉത്സവത്തിന്റെ പ്രാധാന്യത്തെക്കുറിച്ചുള്ള കഥകൾ പങ്കിട്ടു. തിന്മയുടെ മേൽ നന്മയുടെ വിജയത്തെ അടയാളപ്പെടുത്തി ശ്രീരാമൻ അയോധ്യയിലേക്കുള്ള മടങ്ങിവരവിനെക്കുറിച്ച് മുത്തശ്ശി സംസാരിച്ചു. ആഘോഷത്തിന്റെ പിന്നിലെ ആഴമേറിയ അർത്ഥം മനസ്സിലാക്കാനുള്ള ആകാംക്ഷയോടെ അർജുൻ ശ്രദ്ധയോടെ കേട്ടിരുന്നു.


രാത്രിയായപ്പോൾ, നഗരം എണ്ണമറ്റ ദീപങ്ങളും മെഴുകുതിരികളും കൊണ്ട് തിളങ്ങി, എല്ലാ കോണുകളും പ്രകാശിപ്പിച്ചു. രാത്രിയിലെ ആകാശം വെടിക്കെട്ടിന്റെ ശബ്ദങ്ങളാൽ പ്രതിധ്വനിച്ചു, നഗരം ചിരിയും ആഹ്ലാദവും കൊണ്ട് പ്രതിധ്വനിച്ചു.


അർജുൻ തന്റെ സുഹൃത്തുക്കളോടൊപ്പം ദരിദ്രർക്ക് മധുരപലഹാരങ്ങൾ വിതരണം ചെയ്യാൻ ഒരു യാത്ര ആരംഭിച്ചു. അവർ ഒരു അനാഥാലയം സന്ദർശിച്ചു, അവിടെ കുട്ടികളുടെ മുഖം അവർക്ക് ലഭിച്ച ദീപങ്ങളേക്കാൾ തിളങ്ങി. ദീപാവലി ആഘോഷങ്ങൾ മാത്രമല്ല, സന്തോഷവും ദയയും പ്രചരിപ്പിക്കാനുള്ളതാണെന്ന് അർജുൻ തിരിച്ചറിഞ്ഞു.


ഭക്ഷണവും കഥകളും ചിരിയും പങ്കുവയ്ക്കാൻ കുടുംബങ്ങൾ ഒത്തുചേർന്ന ഒരു കൂട്ടായ്മയായിരുന്നു സായാഹ്നത്തിന്റെ ഹൈലൈറ്റ്. ദീപാവലിയുടെ കൂട്ടായ ചൈതന്യത്തിൽ നഗരം ആഹ്ലാദിച്ചപ്പോൾ അർജ്ജുനന് അഗാധമായ ഐക്യത്തിന്റെ ബോധം അനുഭവപ്പെട്ടു.


രാത്രി അവസാനിച്ചപ്പോൾ, അർജുൻ തന്റെ ചുറ്റുമുള്ള പ്രകാശമുള്ള ദീപങ്ങളിലേക്ക് നോക്കി. പ്രകാശത്തിന്റെ ആഘോഷമാണ് ദീപാവലി എന്ന് അവൻ തിരിച്ചറിഞ്ഞു, അത് ബാഹ്യമായി മാത്രമല്ല, ഉള്ളിലും അനുകമ്പയും ഐക്യവും വളർത്തുന്നു.


രാധാപൂരിൽ, ആ ദീപാവലി ഒരു പ്രിയപ്പെട്ട ഓർമ്മയായി മാറി, ഉത്സവത്തിന്റെ യഥാർത്ഥ സത്ത സ്നേഹത്തിന്റെ വെളിച്ചവും നന്മയുടെ വിജയവുമാണെന്ന് അവർ എല്ലാവരേയും ഓർമ്മിപ്പിച്ചു.


Rate this content
Log in

Similar malayalam story from Classics