Prashant Subhashchandra Salunke

Abstract Fantasy Inspirational

4.5  

Prashant Subhashchandra Salunke

Abstract Fantasy Inspirational

નવરંગ -2

નવરંગ -2

2 mins
370


આંતરિયાળ વિસ્તારમાં આવેલા એક અનોખા ગામમાં મીરા નામની યુવતી રહેતી હતી. દેવી દુર્ગા પ્રત્યેની અતૂટ ભક્તિ માટે મીરા ખૂબ જાણીતી હતી. દર વર્ષે નવરાત્રીનો તહેવાર નજીક આવતા મીરા ખૂબ ઉમંગ અને ઉત્સાહ સાથે નવરાત્રીની તૈયારીઓ કરતી. નવરાત્રીના પહેલા દિવસની શરૂઆત મીરાએ સફેદ રંગથી કરી હતી. હવે તે બીજા દિવસની ઉજવણી લાલ રંગથી કરવાની હતી. કારણ લાલ રંગ એ શુભતા અને અનિષ્ટતાને જડમૂળથી ઉખેડી નાખનાર એવા અગ્નિનું પ્રતિક છે. મીરાના મતે લાલ રંગએ માત્ર પ્રેમનું પ્રતિક નથી પરંતુ અંધકારને જીતવા માટે જરૂરી એવી તાકાત અગ્નિનું પણ પ્રતિનિધિત્વ કરે છે.

મીરાએ બીજા દિવસની તૈયારી કરતાં લાલ રંગની જાજરમાન ચણિયાચોળી પહેરી. જેમાં દેવીની ઉગ્ર છતાં દયાળુ ભાવનાનું પ્રતીક કરતી જટિલ સોનેરી ભરતકામ કંડરાયેલી હતી. જુસ્સા અને નિશ્ચયથી ભરેલા હૃદય સાથે મીરા તેજસ્વી લાલ ગુલાબના ફૂલોની ટોપલી લઈને ગામના મંદિર તરફ પ્રયાણ કરી રહી. મંદિરમાં જઈને તેણે લાલ રંગના દીવડા પ્રગટાવ્યા અને દેવીના ચરણોમાં ગુલાબની ટોકરી મૂકી. હવે તેણે આંખો બંધ કરી દેવીની પ્રાર્થના કરતાં તેના હૃદયની ભક્તિની અગ્નિ પ્રજ્વલિત થઈ ઊઠી. મીરાએ મનોમન જીવનમાં આવતા પડકારોનો સામનો કરવા અને તેના પરિવાર અને તેના સમુદાયને પરેશાન કરતાં અવરોધોને દૂર કરવા માટે શક્તિ આપવાની પ્રાર્થના કરી.

જેમ જેમ મીરાએ દેવીની પૂજા કરવાનું ચાલુ રાખ્યું તેમ તેમ તેણે પોતાની અંદર સળગતી અગ્નિ જેવી ઊર્જાનો ઉછાળો અનુભવ્યો. તે માત્ર ગુસ્સો ન હતો પરંતુ દુષ્ટતાને નાબૂદ કરી પ્રિયજનોની રક્ષા કરવાનો અને તેના ગામમાં સમૃદ્ધિ લાવવાનો સંકલ્પ હતો. મીરાનો જુસ્સો તેના પોશાકના લાલ રંગ જેટલો તેજસ્વી હતો. મીરા જાણતી હતી કે આગામી દિવસોમાં આ જ્વલંત નિશ્ચયની પોતાને ઘણી જરૂર પડશે.

નવરાત્રી દરમિયાન, મીરાએ દરેક રંગનો સાર તેના હૃદયમાં વહન કરવાનો નિશ્ચય કર્યો હતો. શુદ્ધતા માટે સફેદથી લઈને જુસ્સા માટે લાલ સુધી. દરેક દિવસ તેના પોતાના પાઠ અને પડકારો લાવવાનો હતો. તેની ભક્તિ આ નવ દિવસોમાં વધુ દૃઢ બની જવાની હતી.

નવરાત્રીના અંત સુધીમાં, મીરાએ માત્ર દેવીની જ ઉજવણી કરી ન હતી પરંતુ પોતાની અંદર એક નવી શક્તિ પણ શોધી કાઢી હતી. રંગોએ તેને ભક્તિની બહુમુખી પ્રકૃતિ અને જીવનની પ્રતિકૂળતાઓને દૂર કરવા માટે જુસ્સાને શુદ્ધતા સાથે જોડવાની આવશ્યકતા પ્રગટ કરી હતી.

તેની ભક્તિ તેના શક્તિ અને નિશ્ચયનું પ્રતીક બની ગઈ. તેની ભક્તિ આપણાં સહુને યાદ અપાવે છે કે નવરાત્રી માત્ર રંગોનો તહેવાર નથી પરંતુ હૃદય અને આત્મા માટે પરિવર્તનશીલ પ્રવાસ છે. મીરાના રંગમાં રંગાઈને ગામે પણ બીજા દિવસની નવરાત્રીની ઉજવણી લાલ રંગમાં સજ્જ થઈને કરી.

ખરેખર, મીરાએ લીધેલા સંકલ્પથી તે આગળ જતાં અનિષ્ટ પર વિજય મેળવવાની હતી.


Rate this content
Log in

Similar gujarati story from Abstract