જવાબ હવામાં ઉડે છે
જવાબ હવામાં ઉડે છે
કેટલા રસ્તાઓ તય કરે આદમી
કે જેથી એને માણસ કહી શકો ..?!
કેટલા સાગરો પાર કરે કબૂતર,
કે જેથી એ રેતીની હૂંફમાં સુઈ શકે ?!
કેટલા ગોળા દાગે કાળમુખી તોપું,
કે જેથી એનાં પર પ્રતિબંધ લાગે ?!
હે દોસ્ત, હે મારાં ભાઈ,
આ બધાંના જવાબ હવામાં ઉડે છે...!!
હવામાં જ ઉડે છે ...!!
કેટલા યુગ અડીખમ રહે એક પહાડ,
એ પહેલા કે સમુદ્ર એને ડૂબાડી ન દે ..?!
કેટલી વાર જીવી શકે કોઈ કમનસીબ માણસો,
એ પહેલા કે એમને આઝાદ ન કરી શકાય ..?!
કેટલી વાર માથું ધુણાવી શકે દંભી જનો,
એ દેખાડવા કે એમણે કંઈ જ જોયું જ નથી ??!!
હે દોસ્ત, હે મારાં ભાઈ,
આ બધાંના જવાબ હવામાં ઉડે છે...!!
હવામાં જ ઉડે છે ...!!
કેટલી વાર માણસ આકાશે માંડે મીટ, ?!
કેટલા કાન હોવા જોઈએ કે લોકો -લોકોનાં રૂદન સુણી શકે?!
કેટલી ચિત્તાઓ સળગે કે એ સાંજે - હવે ઘણાં જ હણાયા ..!?
હે દોસ્ત, હે મારાં ભાઈ,
આ બધાંના જવાબ હવામાં ઉડે છે...!!
હવામાં જ ઉડે છે ...!!
( અંગ્રેજી કવિ બોબ ડાયલન ની કવિતા ' Blowin' In The Wind ' નો ભાવાનુવાદ...)