Become a PUBLISHED AUTHOR at just 1999/- INR!! Limited Period Offer
Become a PUBLISHED AUTHOR at just 1999/- INR!! Limited Period Offer

Mohan Prasath

Inspirational

4.5  

Mohan Prasath

Inspirational

உழவன்

உழவன்

1 min
467


கதிரவன் எழும்முன் தினம் எழுந்து!

 வயலுக்குச் செல்வான் மனம் மகிழ்ந்து !

தண்ணீர் விடுவான் வாய்க்கால் வெட்டி!

நிலத்தை உழுவான் மாட்டை பூட்டி!

வேலியினைப் பயிர் சுற்றி அமைத்திடுவான்!

பயிர் வளர தினம் உழைத்திடுவான்!

 இயற்கை உரங்களை அள்ளி அளித்திடுவான்!

களையினைக் கண்டதும் களைந்து விடுவான்!

பூச்சிகளிடமிருந்து பயிரைக்

காத்திடுவான்;

உழைப்பை அள்ளித் தானே அளித்திடுவான்!

வேதிப் பொருட்களை முற்றிலும்

மறுத்திடுவான்!

பலரிடம் தானே கடன் பெற்றானே!

அறுவடை செய்து நெல்லை விற்றானே! 

பெற்ற முழுப்பணத்தை எடுத்துக்

கொடுத்தாலும்;

கடன் தான் இன்னும் தீரவில்லை!

உன்னத தொழிலை உயிராய் மதித்தான்! 

பெற்ற கடனுக்காக உயிரை மடித்தான்!



Rate this content
Log in