ऋतुजा वैरागडकर

Abstract

2.6  

ऋतुजा वैरागडकर

Abstract

शिवनेरी गड..

शिवनेरी गड..

2 mins
43


शिवनेरी गड म्हणजे मराठा साम्राज्याचा महान राजा छत्रपती शिवाजी महाराजांचा जन्म झाला. हा किल्ला महत्त्वपूर्ण ऐतिहासिक किल्ल्यांपैकी एक आहे.


शिवनेरी किल्ला हा भारताच्या पुणे जिल्ह्यात जुन्नर जवळ 17 व्या शतकातील लष्करी किल्ला आहे. हा किल्ला यादवंनी 17 व्या शतकात नाणेघाट डोंगरावर सुमारे 3500 फूट उंचीवर बांधला होता.


शिवनेरी किल्ला पुण्यापासून सुमारे 105 कि.मी. अंतरावर आहे. शिवनेरी किल्ला 300 मीटर उंच टेकडीवर वसलेला आहे, तुम्हाला पाहण्यासाठी सात वेशी ओलांडाव्या लागतात.


त्यावेळी या किल्ल्याची सुरक्षा किती चांगली होती हे या किल्ल्याच्या वेशी दर्शवितात. शिवनेरी किल्ल्याचे सर्वात विशेष आकर्षण म्हणजे शिवाजी महाराजांची त्यांच्या आई सोबत असलेली मूर्ती. छत्रपती शिवाजी महाराजांचा जन्म शिवनेरी किल्ल्यातच झाला, ज्यांनी नंतर इतिहासाच्या पानांत आपले नाव नोंदवले.


शिवनेरी किल्ला चारी बाजूने उताराने वेढला गेला असून हा उतारा येथे येणाऱ्या पर्यटकांना आकर्षित करतो. शिवनेरी किल्ल्याचा आकार आकर्षक दिसणार्‍या शिव-पिंडाप्रमाणे दिसत आहे. पुणे जुन्नर नगरात प्रवेश करताच शिवनेरी किल्ला दिसू लागतो. शिवनेरी किल्ल्याला भेट देण्यासाठी व या किल्ल्याचे सौंदर्य पाहण्यासाठी पर्यटक दुरवरुन येतात.


शिवनेरी किल्ला एक टेकडी किल्ला आहे जो त्रिकोणी संरचनेचा आहे. गडाचे प्रवेशद्वार दक्षिण-पश्चिमेस आहे. शिवनेरी किल्ल्याभोवती चिखलची भिंत बांधली गेली आहे.


या आकर्षक किल्ल्याच्या आतील भागात मुख्य इमारती म्हणजे प्रार्थना हॉल, थडगे आणि मशिदी. असे म्हणतात की गडाच्या आतील दिशेला एक दरवाजा आहे. किल्ले संकुलाच्या मध्यभागी पाण्याचा तलाव आहे ज्याला ‘बदामी तलाव’ म्हणून ओळखले जाते. शिवनेरी किल्ल्यात गंगा आणि यमुना असे दोन धबधबे आहेत जे पर्यटकांमध्ये लोकप्रिय आहेत.


Rate this content
Log in

Similar marathi story from Abstract