Adhithya Sakthivel

Crime Drama Others

4  

Adhithya Sakthivel

Crime Drama Others

ಬಂಡಾಯ

ಬಂಡಾಯ

17 mins
228


ಅನ್‌ಟೋಲ್ಡ್ ಹಿಸ್ಟರಿ


 ಪ್ರಜ್ಞಾಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ಅಥವಾ ಅರಿವಿಲ್ಲದೆ, ನಾವು ನಮ್ಮಿಂದ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಏನನ್ನಾದರೂ ಬಳಸಿದಾಗ, ನಾವು ಅದಕ್ಕೆ ವ್ಯಸನಿಯಾಗುತ್ತೇವೆ. ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿ, ಕವಿತೆ ಅಥವಾ ನೀವು ಏನನ್ನು ಬಯಸುತ್ತೀರಿ ಎಂಬುದರ ಮೇಲೆ ಅವಲಂಬಿತರಾಗುವುದು, ನಮ್ಮ ಚಿಂತೆಗಳು ಮತ್ತು ಆತಂಕಗಳಿಂದ ಬಿಡುಗಡೆಯ ಸಾಧನವಾಗಿ, ಕ್ಷಣಿಕವಾಗಿ ಸಮೃದ್ಧವಾಗಿದ್ದರೂ, ನಮ್ಮ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಮತ್ತಷ್ಟು ಸಂಘರ್ಷ ಮತ್ತು ವಿರೋಧಾಭಾಸವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ.



 ವಾರಣಾಸಿ:



 ದಾಸಶ್ವಮೇಧ ಘಾಟ್:



 6 ಮಾರ್ಚ್ 2006:



 6:30 PM:



 ಮುಂಜಾನೆ ಸುಮಾರು 6:30 PM ಕ್ಕೆ, ಮುಂಜಾನೆ ಏರುತ್ತಿರುವ ಮೋಡಗಳ ನಡುವೆ, ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಮಾಣದ ನೀರಿನಿಂದ ಕಡಿದಾದ ಹರಿಯುವ ಗಂಗೆಯ ಹೆಜ್ಜೆಯಲ್ಲಿ ಧಾರ್ಮಿಕ ಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ನಡೆಸಲಾಯಿತು. ನದಿಯನ್ನು ಮೂರ್ನಾಲ್ಕು ದೋಣಿಗಳು ಸುತ್ತುವರಿದಿವೆ, ಅದರಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಮೀನುಗಾರರು ನದಿಯೊಳಗೆ ಈಜುತ್ತಿರುವ ಮೀನುಗಳಿಗಾಗಿ ಹುಡುಕುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಘರಿಯಾಲ್ ಮೊಸಳೆಗಳು ಗಂಗಾ ನದಿಯ ದಡದಲ್ಲಿ, ಅದರ ಎಡ ದಡದಲ್ಲಿ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಪಡೆಯುತ್ತವೆ.



 ಬೆಂಕಿಯಿಂದ ಕೆಲವು ಮೀಟರ್ ದೂರದಲ್ಲಿ ಕುಳಿತು, 25 ವರ್ಷದ ಯುವಕ, ಬಿಳಿ ಧೋತಿಯಲ್ಲಿ, ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ರೀತಿಯ ದೇವರ ಭಯದೊಂದಿಗೆ, "ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರ" ಎಂಬ ಘೋಷಣೆಯನ್ನು ಪಠಿಸುತ್ತಿರುವುದು ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ. ಅವನು ತನ್ನ ಕಣ್ಣುಗಳನ್ನು ಮುಚ್ಚಿ ತನ್ನ ಕೈಯನ್ನು ಮಡಿಲಲ್ಲಿ ಹಿಡಿದು ಶಿವನನ್ನು ಪ್ರಾರ್ಥಿಸಿದನು. ಐದು ನಿಮಿಷಗಳ ನಂತರ, ಅವನು ತನ್ನ ಉಡುಪುಗಳನ್ನು ಧರಿಸುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು ದೇವಾಲಯದಿಂದ ಚಲಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾನೆ.



 ಹೋಗುತ್ತಿರುವಾಗ ಆ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ತನಗೆ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಗೊತ್ತಿರುವವರಿಂದ ಕರೆ ಬರುತ್ತದೆ. ಅವನು ಕರೆಗೆ ಹಾಜರಾಗುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ಆ ವ್ಯಕ್ತಿ ಅವನನ್ನು ಕೇಳಿದನು: "ಹೇ ಅರ್ಜುನ್. ನೀನು ನನ್ನ ಮಗ ಎಲ್ಲಿದ್ದೀಯ?"



 "ನಾನು ಈಗಷ್ಟೇ ನನ್ನ ವಿಧಿವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಮುಗಿಸಿದ್ದೇನೆ ಮತ್ತು ಅಪ್ಪ ಜಪ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ. ಏನಾಯಿತು? ಏನಾದರೂ ತೊಂದರೆ ಇದೆಯೇ?" ಎಂದು ಕೇಳಿದ ಅರ್ಜುನ್.


"ನಿಮ್ಮ ಅಜ್ಜ ಹಠಾತ್ ಉಸಿರಾಟದ ತೊಂದರೆಯಿಂದ ಬಳಲುತ್ತಿದ್ದರು ಡಾ, ಅವರು ಸಾಯಲಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಸ್ವತಃ ಅವರು ಅರಿತುಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ, ಸಾಯುವ ಮೊದಲು, ಅವರು ನಿಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಮಾತನಾಡಲು ಬಯಸಿದ್ದರು." ಅರ್ಜುನ್ ಅವರ ತಂದೆ ಹೇಳಿದರು, ಅದಕ್ಕೆ ಅವರು ಒಪ್ಪಿದರು.



 ಅರ್ಜುನ್ ಭಾರತೀಯ ಸೇನೆಗೆ ಸೇರುವ ತನ್ನ ಕನಸುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸುತ್ತಾ ಬೀದಿ ರಸ್ತೆಯ ಮೂಲಕ ಅವನ ಮನೆಯ ಕಡೆಗೆ ನಡೆಯುತ್ತಾನೆ. ತರಬೇತಿ ಮುಗಿಸಿ ಪೋಸ್ಟಿಂಗ್‌ಗಾಗಿ ಕಾಯುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.



 "ನನ್ನ ತಂದೆ ರಾಮ್ ನಿವೃತ್ತ ಆರ್‌ಟಿಒ ಅಧಿಕಾರಿ. ನನ್ನ ತಾತನಂತೆ ಅವರೂ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕ ಮತ್ತು ನೈತಿಕ ಜೀವನಶೈಲಿಯನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತಾರೆ. ಅವರ ಹೆಜ್ಜೆಗಳು ಮತ್ತು ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ, ನನ್ನ ತಂದೆಯ ಆಶಯಕ್ಕೆ ವಿರುದ್ಧವಾಗಿ ನಾನು ಭಾರತೀಯ ಸೇನೆಗೆ ಸೇರಲು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ, ಆದರೂ ನನ್ನ ಅಜ್ಜ ನನ್ನ ನಿರ್ಧಾರಗಳನ್ನು ಮೆಚ್ಚಿದರು ಮತ್ತು ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡರು. ನನ್ನ ಹಿರಿಯ ಸಹೋದರ ಗೌತಮ್ ಒಬ್ಬ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಮತ್ತು ಸಮೃದ್ಧ ಕಾದಂಬರಿಕಾರ, ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಅವರ ಆಫ್-ಬೀಟ್ ಕೃತಿಗಳಿಗೆ ಹೆಸರುವಾಸಿಯಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಡೈರಿಯಲ್ಲಿ ಬರೆದುಕೊಂಡಿರುವ ಈ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಅರ್ಜುನ್ ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.



 ಅವನು ತನ್ನ ಮನೆಯೊಳಗೆ ಪ್ರವೇಶಿಸುತ್ತಾನೆ, ಎಡಭಾಗದಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡ ಆಲದ ಮರದಿಂದ ಸುತ್ತುವರೆದಿದೆ ಮತ್ತು ಬಲ ಬದಿಗಳಲ್ಲಿ ಸುಂದರವಾದ ಹೂವುಗಳು ಮತ್ತು ಗುಲಾಬಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂತೋಷಪಡುತ್ತಾನೆ. ಮನೆಯ ಗೇಟಿನ ಮೂಲೆಯಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬ ಸೆಕ್ಯುರಿಟಿ ಕುಳಿತಿದ್ದಾನೆ. ಅರ್ಜುನ್ ಗೇಟ್ ಒಳಗೆ ಪ್ರವೇಶಿಸುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ಸೆಕ್ಯುರಿಟಿ ಬಾಗಿಲು ತೆರೆದು ಅವನಿಗೆ ನಮಸ್ಕರಿಸಿದನು.



 ಅವನು ಮನೆಯೊಳಗೆ ಹೋಗಿ ಮನೆಯ ಬಲಭಾಗಕ್ಕೆ ತಲುಪುತ್ತಾನೆ, ಅಲ್ಲಿ ಅವನ ತಂದೆ ಕುರ್ಚಿಯಲ್ಲಿ ಕುಳಿತು, ದಿ ಹಿಂದೂ ಸುದ್ದಿ ಸಾಲುಗಳನ್ನು ಓದುತ್ತಾನೆ. ಅವರು 58 ವರ್ಷದ ವ್ಯಕ್ತಿಯಾಗಿದ್ದು, ಅವರ ಬಿಳಿ ಕೂದಲು, ದುರ್ಬಲಗೊಂಡ ಕಣ್ಣುಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ಟೀಲ್ ರಿಮ್ಡ್ ಕನ್ನಡಕವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ. ಅರ್ಜುನ್ ಒಳಗೆ ಪ್ರವೇಶಿಸುತ್ತಿದ್ದಂತೆ ಎದ್ದುನಿಂತು "ಬೆಳಗಿನ ಪ್ರಾರ್ಥನೆ ಅರ್ಜುನ್ ಮೇಲೆಯೇ?"



 "ಹೌದು ಅಪ್ಪ. ಮುಗಿಯಿತು. ಗೌತಮ್ ಎಲ್ಲಿ?"



 "ಅವನು ಮಾತ್ರ ಮನೆಯೊಳಗೆ ಇದ್ದಾನೆ, ಭಗವದ್ಗೀತೆ ಓದುತ್ತಿದ್ದಾನೆ" ಎಂದು ರಾಮ್ ಹೇಳಿದಾಗ ಅರ್ಜುನ್ ಕಣ್ಣುಗಳು ಕೆಳಗಿಳಿದವು. ಅವನು ತನ್ನ ಕೋಣೆಯಲ್ಲಿ ಗೌತಮ್‌ನನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಲು ಮನೆಯೊಳಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾನೆ. ಆದರೂ ಒಳಗೆ ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದಂತೆ 'ಒಂದೂವರೆ ಗಂಟೆ ಡಿಸ್ಟರ್ಬ್ ಮಾಡಬಾರದು' ಎಂಬ ಬೋರ್ಡನ್ನು ನೋಡುತ್ತಾನೆ. ಅಂದಿನಿಂದ ಅರ್ಜುನ್ ತನ್ನ ಅಜ್ಜನ ಕೋಣೆಯ ಕಡೆಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾನೆ.


 ಗೌತಮ್ ಸಮೃದ್ಧ ಕಾದಂಬರಿಕಾರರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರು. ಅವರು ಬಹುಸಂಖ್ಯೆಯ ಕೃತಿಗಳನ್ನು ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ, ಅದು ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತ ಮತ್ತು ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು ಮತ್ತು ಸಮಸ್ಯೆಗಳ ಬಹುಸಂಖ್ಯೆಯ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಿದೆ. ಮುಂದೆ, ಇಷ್ಟು ದಿನ ಬರೆಯುವ ಹಂಬಲದಲ್ಲಿರುವ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಕಥೆಗೆ ತಯಾರಾಗಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದ ಕಾರಣ, ಅವರು ತಮ್ಮ ಅಜ್ಜನ ಜೀವನ ಚರಿತ್ರೆಯನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಲು ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಚೇತರಿಕೆಗಾಗಿ ಕಾಯುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.



 ಕುಟುಂಬ ವೈದ್ಯ ಅನಿಲ್ ದೇಶಮುಖ್ ಬೆಂಬಲದೊಂದಿಗೆ ಅರ್ಜುನ್ ತನ್ನ ಅಜ್ಜನ ಕತ್ತಲೆಯ ಕೋಣೆಯೊಳಗೆ ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ಅವರು ದೀಪಗಳನ್ನು ಆನ್ ಮಾಡಿದರು, ನಂತರ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಕಣ್ಣು ತೆರೆದರು.



 "ಈಗ ಚೆನ್ನಾಗಿದೆಯಾ ತಾತ?" ಎಂದು ಕೇಳಿದ ಅರ್ಜುನ್.



 "ನೀವು ನನ್ನೊಂದಿಗೆ ಇರುವಾಗ, ನಾನು ಯಾವಾಗಲೂ ಚೆನ್ನಾಗಿರುತ್ತೇನೆ ಅರ್ಜುನ್." ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಹೇಳುತ್ತಾ ಉಸಿರಾಡಲು ಕಷ್ಟಪಡುತ್ತಿದ್ದ.



 "ಸಾರ್. ಅವರು ಹೆಚ್ಚು ಸ್ಟ್ರೈನ್ ಮಾಡಬಾರದು. ಅಂದಿನಿಂದ, ಸೆಡೇಶನ್ಸ್ ನೀಡಲಾಗಿದೆ" ಎಂದು ಡಾಕ್ಟರ್ ಹೇಳಿದರು, ಅದಕ್ಕೆ ಅರ್ಜುನ್ ಒಪ್ಪಿದರು ಮತ್ತು ಅವನ ಅಜ್ಜನಿಗೆ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ಹೇಳಿದರು.



 ಎರಡು ಗಂಟೆಗಳ ನಂತರ:


ಎರಡು ಗಂಟೆಗಳ ನಂತರ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರ ಕುಟುಂಬ ವೈದ್ಯರು ಅರ್ಜುನ್‌ಗೆ ಹೇಳಿದರು, "ನನಗೆ ನಿಮ್ಮ ಕುಟುಂಬದ ಬಗ್ಗೆ ಹೆಚ್ಚು ತಿಳಿದಿಲ್ಲ, "ನಿಮ್ಮ ಅಜ್ಜ ಸೈನ್ಯದಲ್ಲಿ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಿದರು, ಅದನ್ನು ಸರ್. ಎನ್. ಸುಭಾಷ್ ಚಂದ್ರ ಬೋಸ್ ಕಂಡುಹಿಡಿದರು." ನಿಮ್ಮ ಅಜ್ಜನ ಜೀವನ ಚರಿತ್ರೆ ಬೇರೆ ಇದೆಯೇ? ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಕೇಳಲು ನಾನು ಉತ್ಸುಕನಾಗಿದ್ದೇನೆ."



 ಡಾಕ್ಟರ್ ಕೇಳಿದ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಸುಮ್ಮನೆ ಕೇಳುತ್ತಿದ್ದ ಗೌತಮ್ "ಇದೆ ಸಾರ್" ಎಂದರು. ಅವನು ತನ್ನ ಅಜ್ಜ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾನೆ. ಗೌತಮ್ ತನ್ನ ಜೀವನದ ಕಥೆಯನ್ನು ಹೇಳುತ್ತಿರುವಾಗ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ತನ್ನ ಸಾವಿನ ಹಾಸಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ಮೆಲುಕು ಹಾಕುತ್ತಾನೆ.



 1914 ರ:



 ಪೂರ್ವ-ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಭಾರತ:



 ಬಿ.ಪಿ.ಅಗ್ರಹಾರಂ, ಈರೋಡ್:



 ಈಗ, ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಈರೋಡ್, ಕರೂರ್, ತಿರುಚ್ಚಿ, ಕೊಯಮತ್ತೂರು, ತಿರುಪ್ಪೂರ್, ದಿಂಡುಗಲ್ ಮತ್ತು ತಿರುನಲ್ವೇಲಿಯಂತಹ ಹಲವಾರು ಜಿಲ್ಲೆಗಳಿವೆ. ಆದರೆ, ಆ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಈ ಜಿಲ್ಲೆಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿತ್ತು: ಮದ್ರಾಸ್ ಪ್ರೆಸಿಡೆನ್ಸಿ ಎಂದು ವರ್ಗೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆ: ಚೇರ ರಾಜವಂಶ, ಚೋಳ ರಾಜವಂಶ ಮತ್ತು ಪಾಂಡ್ಯ ರಾಜವಂಶ.



 ಮೊಘಲ್ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ದೆಹಲಿ ಸುಲ್ತಾನರು ನಮ್ಮ ದೇಶವನ್ನು ಆಳುತ್ತಿದ್ದರೂ, ಜಹಾಂಗೀರ್ ಆಳ್ವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಈಸ್ಟ್ ಇಂಡಿಯಾ ಕಂಪನಿಯ ಮೂಲಕ ಬ್ರಿಟಿಷ್ ರಾಜ್ ಭಾರತಕ್ಕೆ ಪ್ರವೇಶಿಸಿದ ನಂತರ ಅವರ ಜೀವಿತಾವಧಿಯು ಚಿಕ್ಕದಾಗಿತ್ತು.



 ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರ ತಂದೆ ಕೃಷ್ಣಯ್ಯ ಶಾಸ್ತ್ರಿ ಅವರು ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಾದ ವ್ಯಕ್ತಿಯಾಗಿದ್ದು, ಅವರು ಬ್ರಿಟಿಷ್ ರಾಜ್ ಅನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಿದರು, ಅವರ ಶಾಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಶಿಕ್ಷಣ ಪಡೆದರು ಮತ್ತು ಇಂಗ್ಲಿಷ್ ಮಾತನಾಡುತ್ತಾರೆ. ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಕುಟುಂಬದಲ್ಲಿ ಮೂರನೇ ಮಗ. ಅವರಿಗೆ ಅಕ್ಕ, ರೋಶಿನಿ ಮತ್ತು ಹಿರಿಯ ಸಹೋದರ: ವತ್ಸನ್. ಅವರು 19 ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ 1914 ರಂದು ಜನಿಸಿದರು. ಗರ್ಭಾವಸ್ಥೆಯ ತೊಂದರೆಗಳಿಂದಾಗಿ ಅವರ ತಾಯಿ ನಿಧನರಾದರು.



 ಬಾಲ್ಯದಲ್ಲಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರು ಕ್ರಮವಾಗಿ ಭಾರತಿಯಾರ್, ಸುಭಾಷ್ ಚಂದ್ರ ಬೋಸ್ ಅವರ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳು, ರಾಮಾಯಣ ಮತ್ತು ಮಹಾಭಾರತದಂತಹ ಮಹಾಕಾವ್ಯಗಳಿಂದ ಪ್ರಭಾವಿತರಾಗಿದ್ದರು. ಅವರು ಪ್ರಾರ್ಥನೆಗಳನ್ನು ಕೈಗೆತ್ತಿಕೊಂಡರು, ಮಂತ್ರಗಳನ್ನು ಕಲಿತರು ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ಅಣ್ಣ ವತ್ಸನ್ ಮೂಲಕ ಭಗವದ್ಗೀತೆಯನ್ನು ಕಲಿತರು. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರು ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ದೌರ್ಜನ್ಯವನ್ನು ವೀಕ್ಷಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಅವರ ವಿರುದ್ಧ ಆಳವಾದ ದ್ವೇಷವನ್ನು ಬೆಳೆಸಿಕೊಂಡರು, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಹಿಂದೂಗಳ ಧಾರ್ಮಿಕ ಭಾವನೆಗಳನ್ನು ಘಾಸಿಗೊಳಿಸುವ ಮೂಲಕ ಜನರನ್ನು ಪರಿವರ್ತಿಸುವ ಅವರ ಕೆಲಸಗಳಿಗಾಗಿ.



 ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ:



 ಮುಂಬೈ, ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ, ಆಗಸ್ಟ್ 1942:



 ಔರಂಗಾಬಾದ್ ಸ್ಟ್ರೀಟ್:



 ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ 1942 ರ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಮತ್ತು ಅವರ ಕುಟುಂಬವು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ಔರಂಗಾಬಾದ್ ಬೀದಿಗೆ ಸ್ಥಳಾಂತರಗೊಂಡಿತು. ಅವರು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ ಸರ್ಕಾರಿ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ತಮಿಳು ಪ್ರಾಧ್ಯಾಪಕರಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಅವರ ಕುಟುಂಬದ ಸಂಪ್ರದಾಯ ಮತ್ತು ಆಶಯದಂತೆ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ತನ್ನ ಗೆಳತಿ ಕೀರ್ತಿಯನ್ನು ವಿವಾಹವಾದರು.



 ಕೀರ್ತಿ ಅದೇ ಕಾಲೇಜಿನಲ್ಲಿ ಭೂಗೋಳಶಾಸ್ತ್ರ ಶಿಕ್ಷಕಿಯಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಅವಳು ತುಂಬಾ ಮುದ್ದಾದ, ಬಹುಕಾಂತೀಯ ಸುಂದರಿ ಮತ್ತು ಅವಿಭಕ್ತ ಕುಟುಂಬದಲ್ಲಿರಲು ಇಷ್ಟಪಡುವ ಸುಂದರ ಮಹಿಳೆ. ಲಕ್ಷ್ಮಣನಂತಲ್ಲದೆ, ಅವರು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ಸಮುದಾಯದಿಂದ ಬಂದವರು. ಆಕೆಯ ತಂದೆ ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಾದ ವ್ಯಕ್ತಿಯಾಗಿದ್ದರು, ಉತ್ತಮ ತತ್ವಗಳು ಮತ್ತು ಸರಿಯಾದ ತತ್ವಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಲು ಹೆಸರುವಾಸಿಯಾಗಿದ್ದಾರೆ.



 ಕೀರ್ತಿ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ ಜೊತೆಗಿನ ಬಾಂಧವ್ಯವನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಂಡು ಸಂತೋಷದಿಂದ ಜೀವನ ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದಳು. ಮುಸ್ಲಿಂ ಸ್ನೇಹಿತ ಮುಹಮ್ಮದ್ ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಜೊತೆಗೆ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರ ಕಳರಿಪಯಟ್ಟು ಕೌಶಲ್ಯದಿಂದಾಗಿ ಭಾರತೀಯ ಸೇನೆಯಲ್ಲಿ ಮೇಜರ್ ಆಗಿ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.



 ಇರ್ಫಾನ್ ಒಬ್ಬ ಜಾತ್ಯತೀತವಾದಿ, ಎಲ್ಲಾ ಭಾರತೀಯರನ್ನು ತನ್ನ ಸಹೋದರ ಸಹೋದರಿಯರಂತೆ ನೋಡುತ್ತಾನೆ. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಇರ್ಫಾನ್ ನಂಬುತ್ತಾರೆ: "ದೇಶದ ಯೋಗಕ್ಷೇಮ ಮತ್ತು ಸಮೃದ್ಧಿಗೆ ಸಮಾನತೆ ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ." ಇಬ್ಬರೂ ನೇತಾಜಿಯವರ ದೇಶಭಕ್ತಿಯ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳಿಂದ ಪ್ರಭಾವಿತರಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಆರಂಭದಲ್ಲಿ, ಕೆಲವು ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಒಳ್ಳೆಯವರು ಮತ್ತು ಪ್ರೀತಿಪಾತ್ರರು ಎಂದು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಭಾವಿಸಿದ್ದರು. ಆದರೆ, ಅವರನ್ನು ದೇಶದ್ರೋಹಿಗಳಾಗಿ ಕಂಡು ಹತಾಶರಾಗಿ ಬಿಡುತ್ತಾರೆ.


ಇನ್ನೂ, ಅವರು ಕೆಲಸ ಮಾಡಬೇಕು ಏಕೆಂದರೆ, ಅವರು ತಮ್ಮ ಕುಟುಂಬದ ಯೋಗಕ್ಷೇಮಕ್ಕಾಗಿ ಹಣವನ್ನು ಸಂಪಾದಿಸಬೇಕು.



 1 ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ 1942:






 1 ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ 1942 ರಂದು, ನೇತಾಜಿ ಭಾರತಕ್ಕೆ ಹಿಂದಿರುಗಿದರು, ಜರ್ಮನಿಯಲ್ಲಿ ಅಡಾಲ್ಫ್ ಹಿಟ್ಲರ್ ಅವರನ್ನು ಭೇಟಿಯಾದರು, ಬ್ರಿಟಿಷರಿಂದ ಭಾರತದ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ಚರ್ಚಿಸಿದರು. ಅವರು ಭಾರತೀಯ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸೇನೆಯನ್ನು ರಚಿಸಿದರು.



 ಈ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಮತ್ತು ಮುಹಮ್ಮದ್ ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಸುಭಾಷ್ ಚಂದ್ರ ಬೋಸ್ ಅವರನ್ನು ಭೇಟಿಯಾದರು. ಸುಭಾಷ್ ಇಬ್ಬರನ್ನು ಕೇಳಿದರು, "ನೀವಿಬ್ಬರು ಯಾರು?"



 "ಸರ್. ನಾನು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್. ತಮಿಳಿಗ, ಈರೋಡ್‌ನ ಬಿ.ಪಿ. ಅಗ್ರಹಾರದಿಂದ ಬಂದವನು. ಅವನು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ನನ್ನ ಸ್ನೇಹಿತ ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್. ಬ್ರಿಟಿಷರ ವಿರುದ್ಧ ನಾವು ನಿಮ್ಮೊಂದಿಗೆ ಸೇರಲು ಬಯಸುತ್ತೇವೆ." ಅವರ ದೇಹದ ಹಾವಭಾವ ಮತ್ತು ತೂಕವನ್ನು ನೋಡಿ ನೇತಾಜಿ ಅವರನ್ನು ಸೇನೆಗೆ ಸೇರಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ನಿರಾಕರಿಸುತ್ತಾರೆ.



 ಆದರೆ, ಇಬ್ಬರ ಸಮರ ಕಲೆಗಳ ಕೌಶಲ್ಯದಿಂದ ಪ್ರಭಾವಿತರಾದ ನೇತಾಜಿ ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಬ್ರಿಟಿಷರ ವಿರುದ್ಧದ ದಂಗೆಯಲ್ಲಿ ಅವರನ್ನು ಸೇರಿಸಿಕೊಂಡರು. ಸಂತೋಷದ ಭಾವನೆಯಿಂದ, ಇಬ್ಬರು ನೇತಾಜಿಯ ಆಶೀರ್ವಾದವನ್ನು ಬಯಸುತ್ತಾರೆ, ಅವರು ಅವರಿಗೆ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ: "ಈ ಅವಧಿಗಳಲ್ಲಿ, ನೀವು ನಿಮ್ಮ ಕುಟುಂಬ ಸದಸ್ಯರನ್ನು ನೋಡಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ ಅಥವಾ ಅವರೊಂದಿಗೆ ಮಾತನಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ಇದರ ಬಗ್ಗೆ ಏನು? ನನ್ನ ಪ್ರಕಾರ ನಿಮ್ಮ ನಿರ್ಧಾರ."



 ಪ್ರಶ್ನೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸುತ್ತಾ, ಹುಡುಗರು ಉತ್ತರಿಸಿದರು: "ಸರ್. ಕೊನೆಯ ಬಾರಿಗೆ, ನಾವು ನಮ್ಮ ಕುಟುಂಬವನ್ನು ನೋಡಲು ಮತ್ತು ಗ್ಯಾರಂಟಿ ನೀಡಲು ಬಯಸುತ್ತೇವೆ." ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಪತ್ನಿ ಜರೀನಾ ಖಾನ್ ತನ್ನ ಪತಿಗೆ ಬಂಡಾಯಕ್ಕೆ ಹೋಗಲು ಅನುಮತಿ ನಿರಾಕರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಕೀರ್ತಿ ತನ್ನ ಪತಿಯನ್ನು ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಹೋರಾಟದ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗೆ ಬಿಡಲು ಒಪ್ಪುತ್ತಾಳೆ.



 ಎರಡನೇ ಮಹಾಯುದ್ಧ:



 4 ಫೆಬ್ರವರಿ-13 ಮೇ 1945:



 ನೇತಾಜಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಮತ್ತು ಇರ್ಫಾನ್ ಅವರು ಪಕೊಕ್ಕು (ಎರಡನೆಯ ಮಹಾಯುದ್ಧ) ಮತ್ತು ಐರಾವಡ್ಡಿ ನದಿ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳಿಗಾಗಿ ಹೋರಾಡಿದರು, ಇದು ಜಪಾನಿಯರಿಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುವ ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಇಂಪೀರಿಯಲ್ ಜಪಾನೀಸ್ ಸೈನ್ಯದ ನಡುವೆ ನಡೆಯಿತು. ಆದಾಗ್ಯೂ, 1944 ಮತ್ತು 1942 ರ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ನೇತಾಜಿಯ ಸೈನ್ಯವು ಬ್ರಿಟಿಷರ ವಿರುದ್ಧ ಹಲವಾರು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಿದಂತೆ, ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳು ಹದಗೆಟ್ಟವು. ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ನೇತಾಜಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಮತ್ತು ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಅವರನ್ನು ಹಿಡಿಯಲು ಉತ್ಸುಕರಾಗಿದ್ದರು.



 ನಾಜಿ ಜರ್ಮನಿ ಮತ್ತು ಜಪಾನಿಯರ ಬೆಂಬಲಕ್ಕೆ ಅವರು ಅನೇಕ ಬಾರಿ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಅಡಾಲ್ಫ್ ಹಿಟ್ಲರ್ ತನ್ನ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಬದಲಿಸಿ ತನ್ನ ಸೈನ್ಯವನ್ನು ರಷ್ಯಾಕ್ಕೆ ಸ್ಥಳಾಂತರಿಸುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ಹಿಟ್ಲರ್‌ಗೆ ಹೆದರಿ 250 ಕಿಮೀ ದೂರದ ಹಡಗಿನಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಬ್ರಿಟನ್ ಪ್ರಧಾನಿ ವಿಂಟ್ಸನ್ ಚರ್ಸಿಲ್ ಯುಎಸ್ಎಯೊಂದಿಗೆ ಕೈಜೋಡಿಸಿದರು.



 ಅವರು ಜರ್ಮನಿಯನ್ನು ಸೋಲಿಸಿದರು ಮತ್ತು 1945 ರಲ್ಲಿ ಹಿರೋಷಿಮಾ-ನಾಗಸಖಿಯಲ್ಲಿ ಪರಮಾಣು ಬಾಂಬ್ ಎಸೆಯಲಾಯಿತು, ಸರ್ವಾಧಿಕಾರಿ ಜೋಸೆಫ್ ಸ್ಟಾಲಿನ್ ಜೊತೆ ಸೇರಿಕೊಂಡರು. ಇದು ನೇತಾಜಿ ಮತ್ತು ಅವರ ಸೈನ್ಯಕ್ಕೆ ಭಯ ಮತ್ತು ದೊಡ್ಡ ಬೆದರಿಕೆಯನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಿತು.


ತನ್ನ ಸೈನ್ಯದ ಕಲ್ಯಾಣದ ಬಗ್ಗೆ ಕಾಳಜಿ ವಹಿಸಿದ ನೇತಾಜಿ ತನ್ನ ಸೇನಾ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಉದ್ದೇಶಿಸಿ ಹೀಗೆ ಹೇಳಿದರು: "ನಾನು ಈ ಉಲ್ಲೇಖವನ್ನು ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚು ನಂಬುತ್ತೇನೆ: "ಭಾರತಕ್ಕೆ ವೈಭವ. ಏಕತೆ, ಒಪ್ಪಂದ ಮತ್ತು ತ್ಯಾಗ ನಮ್ಮ ಮೂರು ಹಂತದ ನೀತಿಯಾಗಿದೆ. ಆದರೆ, ನಮ್ಮ ದೇಶಕ್ಕೆ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಸಿಗಬೇಕಾದರೆ ನಮ್ಮನ್ನು ನಾವು ರಕ್ಷಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಭಾರತದ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಸಂಭ್ರಮಿಸೋಣ. ಜೈ ಹಿಂದ್!"



 "ನೇತಾಜಿ. ನಾವು ನಿನ್ನನ್ನು ಬಿಡುವುದಿಲ್ಲ. ನೀನು ನಮಗೆ ಆತ್ಮ ಇದ್ದಂತೆ. ನಿನ್ನನ್ನು ಬಿಟ್ಟರೆ ನಮಗೆ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನ ಮಾಡುವವರು ಯಾರು?" ಎಂದು ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಪ್ರಶ್ನಿಸಿದ್ದಾರೆ.



 "ಜೀವನವು ಕದನಗಳಿಂದ ತುಂಬಿದೆ, ನಾವು ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲಬೇಕು ಮತ್ತು ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಹೋರಾಡಬೇಕು. ಏಕೆಂದರೆ ಎಲ್ಲರೂ ಮೇರುಕೃತಿಗಳು. ನನ್ನ ನಿರ್ಧಾರ ಒಳ್ಳೆಯದೆಂದು ನೀವು ನಂಬಿದರೆ, ನನ್ನನ್ನು ಬಿಟ್ಟುಬಿಡಿ. ಏಕೆಂದರೆ, ಕನಿಷ್ಠ ಕೆಲವು ಜನರು ಪರಂಪರೆಯಾಗಿ ಉಳಿಯಬೇಕು. ನಮ್ಮ ದೇಶದ ಕಲ್ಯಾಣಕ್ಕಾಗಿ ಹೋರಾಡಲು." ನೇತಾಜಿ ಹೇಳಿದರು. ನೇತಾಜಿಯ ಮಾತುಗಳನ್ನು ಗೌರವಿಸಿ ಅವರ ಹಿರಿಮೆಯನ್ನು ಅರಿತು ಅವನ ಸೈನ್ಯವು ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಜೊತೆಗೆ ಹೊರಡುತ್ತದೆ.



 18 ಆಗಸ್ಟ್ 1945 ರಂದು, ನೇತಾಜಿ ಅವರು ವಿಮಾನ ಅಪಘಾತದಲ್ಲಿ ಸಾವನ್ನಪ್ಪಿದರು ಮತ್ತು ಮೂರನೇ ಹಂತದ ಸುಟ್ಟಗಾಯಗಳನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿದರು ಎಂದು ವರದಿಯಾಗಿದೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಅವರ ಬೆಂಬಲಿಗರಲ್ಲಿ ಅನೇಕರು, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಬಂಗಾಳದಲ್ಲಿ, ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ನಿರಾಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಅವರ ಸಾವಿನ ಸತ್ಯ ಅಥವಾ ಸಂದರ್ಭಗಳನ್ನು ನಂಬಲು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ನೇತಾಜಿ ಸಾವಿನ ಹಿಂದೆ ಕೆಲವು ನಿಗೂಢತೆಯನ್ನು ಶಂಕಿಸಿದ್ದಾರೆ. "ನೇತಾಜಿ ನುರಿತ ಸಮರ ಕಲೆಗಳ ಹೋರಾಟಗಾರ" ಎಂಬುದು ಅವರಿಗೆ ಚೆನ್ನಾಗಿ ತಿಳಿದಿತ್ತು.



 ಪ್ರಸ್ತುತ:



 7 ಮಾರ್ಚ್ 2006:



 6:20 PM:



 ಸದ್ಯ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ ಆರೋಗ್ಯ ಸ್ಥಿತಿ ಹದಗೆಟ್ಟಿದೆ. ಉಸಿರಾಡಲು ಕಷ್ಟಪಡುವುದು ಮಾತ್ರವಲ್ಲ. ಆದರೆ ಅವನು ಮುಂದೆ, ರಕ್ತ ವಾಂತಿ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ. ಭಯಭೀತರಾದ ಅವರ ಮಗ ರಾಮ್ ಮತ್ತು ಮೊಮ್ಮಕ್ಕಳು ಅವರನ್ನು ತಮ್ಮ ಕಾರಿನಲ್ಲಿ ಆಸ್ಪತ್ರೆಗಳಿಗೆ ಕರೆದೊಯ್ಯುತ್ತಾರೆ.



 ಆಸ್ಪತ್ರೆಗಳಿಗೆ ಹೋಗುವ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಪೊಲೀಸರು ಅವರನ್ನು ತಡೆದಿದ್ದಾರೆ.



 "ಸರ್ ನೀವು ಈ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಿಗೆ ಹೋಗುತ್ತೀರಿ?" ಎಂದು ಸಿಆರ್‌ಪಿಎಫ್ ಅಧಿಕಾರಿಯೊಬ್ಬರು ಪ್ರಶ್ನಿಸಿದ್ದಾರೆ.



 "ಸಾರ್. ನನ್ನ ಅಜ್ಜ ಅನಾರೋಗ್ಯದಿಂದಿದ್ದಾರೆ ಸಾರ್. ಅವರನ್ನು ಆಸ್ಪತ್ರೆಗಳಿಗೆ ಕರೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗುತ್ತಿದ್ದೇನೆ" ಎಂದು ಅರ್ಜುನ್ ಹೇಳಿದರು.



 "ಅದು ಏನು ವಿಷಯ ಮನುಷ್ಯ? ಅವರು ಯಾರು?" ಎಂದು ಹೆಲ್ಮೆಟ್ ಧರಿಸಿರುವ ಅಂಕಿತ್ ಸುರಾನಾ ಎಂಬ ಪೋಲೀಸ್ ವ್ಯಕ್ತಿಯೊಬ್ಬರು ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ತೆರವುಗೊಳಿಸಿದರು.



 ಪೋಲೀಸನು ಕಾರಿನ ಬಳಿಗೆ ಬಂದು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ, "ಸರ್. ಅಪರಿಚಿತ ಸಂಘಟನೆಯ ಮುಸ್ಲಿಂ ಭಯೋತ್ಪಾದಕರು ಸಂಕಟ್ ಮೋಚನ್ ಹನುಮಾನ್ ದೇವಸ್ಥಾನ ಮತ್ತು ವಾರಣಾಸಿ ಕಂಟೋನ್ಮೆಂಟ್ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣವನ್ನು ಸ್ಫೋಟಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ನಮಗೆ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ನೀಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ನಿಮ್ಮ ಸುರಕ್ಷತೆಗಾಗಿ ನಾನು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿ ಭೂಗತ ಶೆಲ್ಟರ್‌ಗೆ ಕರೆದೊಯ್ಯುತ್ತೇನೆ. ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ತಿಳಿಯಾಗುವವರೆಗೆ ನೀವು ಇಲ್ಲೇ ಇರಿ ಸರ್." ಅವರನ್ನು ಭೂಗತ ಆಶ್ರಯದಲ್ಲಿ ಬಿಟ್ಟ ನಂತರ ಅಧಿಕಾರಿ ಹೇಳಿದರು.



 "ಓ ರಾಮಾ! ಈಗಲೂ ಈ ಘಟನೆಗಳು ನಮ್ಮ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಚಾಲ್ತಿಯಲ್ಲಿವೆಯೇ?" CRPF ಸೈನಿಕನಿಂದ ಆಘಾತಕಾರಿ ಸುದ್ದಿಯನ್ನು ಕೇಳಿದ ನಂತರ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಈ ಹೇಳಿಕೆಯನ್ನು ಹೇಳಿದರು, ಅದಕ್ಕೆ ರಾಮ್ ಭಾರವಾದ ಹೃದಯದಿಂದ "ಹೌದು" ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ತಾನು ಭೂಗತನಾಗಿದ್ದರಿಂದ, ಹಲವು ದಶಕಗಳ ಹಿಂದೆ ನೇತಾಜಿಯ ಮರಣದ ನಂತರ ತನ್ನ ಜೀವನವು ಹೇಗೆ ತಿರುವು ಪಡೆಯಿತು ಎಂಬುದನ್ನು ಲಕ್ಷ್ಮಣ ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ.



 1945, ಭಾರತ ಬಿಟ್ಟು ತೊಲಗಿ ಚಳುವಳಿ:



 ಅವರ ಮರಣದ ನಂತರ ಮತ್ತು ಅವರ ಅಂತ್ಯಕ್ರಿಯೆಯ ನಂತರ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರು "ಭಾರತದ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಹಿಂಸೆಯು ಪರಿಹಾರವನ್ನು ಸಮಾಧಾನಪಡಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ" ಎಂದು ಅರಿತುಕೊಂಡರು. ಆದ್ದರಿಂದ ಮುಂದೆ, ಅವರು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧಿಯವರ ಆದರ್ಶವಾದಿ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಭಾರತೀಯ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್‌ಗೆ ಸೇರಿದರು, ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧಿಯವರು ಆಯೋಜಿಸಿದ್ದ ಕ್ವಿಟ್ ಇಂಡಿಯಾ ಚಳವಳಿಯಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸಿದರು.


ಅಹಿಂಸೆ ಮತ್ತು ಅಹಿಂಸೆಗೆ ಅವರ ಹಠಾತ್ ಬದಲಾವಣೆಯು ಕೀರ್ತಿ ಮತ್ತು ಕುಟುಂಬವನ್ನು ಆಶ್ಚರ್ಯಗೊಳಿಸಿತು. ಕೀರ್ತಿ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ ಮಗುವಿನೊಂದಿಗೆ ಗರ್ಭಿಣಿಯಾಗಿದ್ದಾಳೆ. ಅವಳು ಈಗಲೂ, ಭಾರತದ ಕಲ್ಯಾಣಕ್ಕಾಗಿ ಹೋರಾಡಲು ಅವನನ್ನು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸುತ್ತಾಳೆ. ಆರಂಭದಲ್ಲಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅಹಿಂಸಾ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಗಾಂಧೀಜಿ ನಂಬಲಿಲ್ಲ. ಅವರ ಸ್ನೇಹಿತರಾದ ರವೀಂದ್ರನ್ ಶಾಸ್ತ್ರಿ ಮತ್ತು ಮುಹಮ್ಮದ್ ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಕೂಡ ಇದನ್ನು ನಂಬಲಿಲ್ಲ. ಪ್ರತಿಭಟನೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಅವನು ಬ್ರಿಟಿಷರ ಹೊಡೆತಗಳನ್ನು ವಿರೋಧಿಸಿದಾಗ, ಎಲ್ಲರೂ ದೇಶಕ್ಕಾಗಿ ಅವರ ನಂಬಿಕೆಯನ್ನು ನಂಬುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಅವರನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾರೆ.



 ಜವಾಹರಲಾಲ್ ನೆಹರು, ಭಾರತದ ಮೊದಲ ಪ್ರಧಾನ ಮಂತ್ರಿ ಮತ್ತು ಆಗಿನ ಹೆಸರಾಂತ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಹೋರಾಟಗಾರ, ಭಾರತದ ಉಕ್ಕಿನ ಮನುಷ್ಯ ಸರ್ದಾರ್ ವಲ್ಲಭಾಯಿ ಪಟೇಲ್ ಅವರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿದರು, ಅವರು ಸೇನೆಯನ್ನು ಕಳುಹಿಸುವ ಮೂಲಕ ಹಜರದ್ ನಿಜಾಮುದ್ದಿ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಿದರು.



 "ಹೌದು ನೆಹರೂ ಜೀ. ಈ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ನನ್ನನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಲು ಇದ್ದಕ್ಕಿದ್ದಂತೆ ಬಂದಿದ್ದಾರೆ" ಎಂದು ಪಟೇಲ್ ಹೇಳಿದರು.



 "ಪಟೇಲ್ ಜೀ. ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಆಡಳಿತಗಾರರ ಕಪಿಮುಷ್ಠಿಯಿಂದ ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಮತ್ತು ರವೀಂದ್ರನ್ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡುವ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುವುದಕ್ಕಾಗಿ ನಾನು ನಿಮ್ಮನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಲು ಬಂದಿದ್ದೇನೆ." ಅದಕ್ಕೆ ನೆಹರೂ ಹೇಳಿದರು, ಸರ್ದಾರ್ ವಲ್ಲಭಾಯಿ ಪಟೇಲ್, "ನಾನು ಗಾಂಧಿ-ಇರ್ವಿನ್ ಒಪ್ಪಂದದ ಪ್ರಕಾರ ಮಾಡುತ್ತೇನೆ, ಜಿ. ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಆಡಳಿತಗಾರರು ಒಪ್ಪಂದದ ಪ್ರಕಾರ ಮೂವರನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಲು ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ."



 ನೆಹರೂ ಅವರು ಸಂತೋಷವನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿದರು ಮತ್ತು ವಲ್ಲಭಭಾಯಿ ಪಟೇಲ್ ಅವರ ತಕ್ಷಣದ ಕ್ರಮವನ್ನು ಶ್ಲಾಘಿಸಿದರು.



 10 ಆಗಸ್ಟ್ 1946:



 1946 ರಲ್ಲಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ತಮ್ಮ ಒಂದು ವರ್ಷದ ಮಗುವನ್ನು ನೋಡಲು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಪತ್ನಿ ಕೀರ್ತಿಯನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ. ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ ಮನೆಯವರು ಕೇಳಿದರು, "ಲಕ್ಷ್ಮಣ. ಅವನು ನಿನ್ನಂತೆಯೇ ಕಾಣುತ್ತಿದ್ದಾನೆ, ಸರಿ?"



 "ನನ್ನಂತೆ ಅಲ್ಲ ಮಾ. ಅವರು ನನ್ನ ಗುರು ನೇತಾಜಿಯನ್ನು ನೆನಪಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ" ಎಂದು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಹೇಳಿದರು.



 "ನಾವು ಅವನಿಗೆ ಯಾವ ಹೆಸರನ್ನು ನೀಡಬಹುದು?" ಲಕ್ಷ್ಮಣನ ತಂದೆ ಕೇಳಿದಾಗ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್, "ರಾಮ್ ನೇತಾಜಿ" ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.



 ಬೇಬಿ ಶವರ್ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಹೋರಾಟಗಾರರಾದ ಗಾಂಧೀಜಿ, ನೆಹರು, ಕೆ.ಕಾಮರಾಜ್, ಮಹಮ್ಮದ್ ಅಲಿ ಜಿನ್ನಾ, ರಾಜಗೋಪಾಲಾಚಾರಿ, ಸಿ.ಸುಬ್ರಮಣ್ಯಂ ಮತ್ತು ಸರ್ದಾರ್ ವಲ್ಲಭಾಯಿ ಪಟೇಲ್ ಅವರ ಹೆಸರನ್ನು ಕೇಳಲು ಅವರೆಲ್ಲರೂ ಸಂತೋಷಪಡುತ್ತಾರೆ. ಜನರು ಮಗುವಿನ ಕಿವಿಯಲ್ಲಿ "ರಾಮ್ ನೇತಾಜಿ" ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.



 ಆದಾಗ್ಯೂ, ಸಮಸ್ಯೆಗಳು ವಿಭಿನ್ನ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತವೆ. ಮುಸ್ಲಿಂ ಜನರ ಮುಖ್ಯಸ್ಥ ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಹೋರಾಟಗಾರ ಮುಹಮ್ಮದ್ ಅಲಿ ಜಿನ್ನಾ ಅವರು ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ರೂಪಿಸಲು ಬಯಸಿ ಭಾರತದ ವಿಭಜನೆಗೆ ಒತ್ತಾಯಿಸಿದರು. ಆದರೆ, ಗಾಂಧೀಜಿ ಅವರು ವಿಭಜನೆಯನ್ನು ಬಯಸುವುದಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಒಗ್ಗೂಡಬೇಕೆಂದು ಬಯಸುತ್ತಾರೆ. ಜಿನ್ನಾ ಹಠಮಾರಿ.



 ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಕೂಡ ಜಿನ್ನಾಗೆ ಮನವರಿಕೆ ಮಾಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದರು. ಆದರೆ, ಅವರು ತಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯವನ್ನು ಕೇಳಲು ಮತ್ತು ಸಹಕರಿಸಲು ಸಿದ್ಧರಿಲ್ಲ. ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಅನೇಕ ಭಾರತೀಯ ಮುಸ್ಲಿಮರು ಪಾಕಿಸ್ತಾನಕ್ಕೆ ತೆರಳಲು ಯೋಜಿಸಿದ್ದಾರೆ.



 ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರು "ದೇಶದೊಳಗೆ ಹಲವಾರು ರಾಜಕೀಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು ಮತ್ತು ಘರ್ಷಣೆಗಳು ಇವೆ, ಸಣ್ಣ ಅಹಂಕಾರ ಘರ್ಷಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯಗಳಿಂದಾಗಿ ಅದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ದೊಡ್ಡ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ" ಎಂದು ಅರಿತುಕೊಂಡರು. ಸಂಘರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ಆಟವನ್ನು ಅವರು ಮುಂದೆ ಅರಿತುಕೊಂಡರು.



 ಬ್ರಿಟಿಷರಿಗೆ, "ಅವರಿಗೆ ಶಾಶ್ವತವಾಗಿ ಹೋರಾಡಲು ಹಿಂದೂಗಳು-ಮುಸ್ಲಿಮರು ಬೇಕು ಮತ್ತು ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಮೋಸ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ, ಜಿನ್ನಾ ಪಾಕಿಸ್ತಾನವನ್ನು ಕೇಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ವಾಸ್ತವವಾಗಿ, ಜಿನ್ನಾ ಪ್ರಧಾನಿ ಹುದ್ದೆಯನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಬಯಸಿದ್ದರು."



 ಜಿನ್ನಾಗೆ ಪ್ರಧಾನಿ ಹುದ್ದೆಯನ್ನು ನೀಡುವುದಾಗಿ ಗಾಂಧಿ ಹೇಳಿದಾಗಲೂ ಅವರು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ನಿರ್ಧಾರದಲ್ಲಿ ಹಠಮಾರಿಯಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಇದು ಗಾಂಧಿಯ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚು ಪರಿಣಾಮ ಬೀರಿತು ಮತ್ತು ನೆಹರೂ ಕಾಲಾನಂತರದಲ್ಲಿ ಗಾಂಧಿಯೊಂದಿಗೆ ಕೆಲವು ಸಂಘರ್ಷಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರು.


ಆರು ದಿನಗಳ ನಂತರ, 16 ಆಗಸ್ಟ್ 1946:



 ಹ್ಯಾರಿಸನ್ ರಸ್ತೆ, ಕಲ್ಕತ್ತಾ:



 ಆರು ದಿನಗಳ ನಂತರ 16 ಆಗಸ್ಟ್ 1946 ರಂದು ಕಲ್ಕತ್ತಾದಲ್ಲಿ ಮುಸ್ಲಿಮರಿಂದ ರಾಷ್ಟ್ರವ್ಯಾಪಿ ಕೋಮುಗಲಭೆ ನಡೆಯಿತು. ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಮತ್ತು ರವೀಂದ್ರನ್ ಶಾಸ್ತ್ರಿ ಕಲ್ಕತ್ತಾಗೆ ಹೋದರು, ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಕೂಲ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯ ಹೊರತಾಗಿಯೂ ರವೀಂದ್ರನ್ ಅವರ ಪತ್ನಿ ಅರವಿಂಧ ಮತ್ತು 4 ವರ್ಷದ ಮಗ ಅಭಿನವ್ ಅವರನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಲು ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು.



 ಮುಸ್ಲಿಮರು ಕೊಲೆ ಮತ್ತು ಕ್ರೂರ ಕೊಲೆಗಳಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿದ್ದರಿಂದ ರವೀಂದ್ರನ್ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಯಾವುದೇ ಸದ್ದು ಮಾಡದೆ ಹೋಗಬೇಕಾಗಿದೆ. ಅವರು ಅರವಿಂದನ ಮನೆ ತಲುಪುತ್ತಾರೆ. ರಸ್ತೆಯ ಹೊರಭಾಗದಲ್ಲಿ ಜಗಳ, ಚೂರಿ ಇರಿತ, ಕಲ್ಲು ತೂರಾಟ, ಗಲಾಟೆಗಳು ನಡೆಯುತ್ತಿದ್ದವು.



 ಕೆಲವು ಆಹಾರಗಳು ಮತ್ತು ಮೂಲಭೂತ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಹೊರಗಿನ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ, ರವೀಂದ್ರನ್ ಸಿಖ್ ಹುಡುಗಿಯನ್ನು ಮುಸ್ಲಿಂ ಗ್ಯಾಂಗ್‌ನ ಕೈಯಿಂದ ರಕ್ಷಿಸುತ್ತಾನೆ, ಅವರು ಲೈಂಗಿಕವಾಗಿ ಹಲ್ಲೆ ಮಾಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದರು. ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ರವೀಂದ್ರನ್ ಮನೆಗೆ ಹಿಂದಿರುಗಿದಾಗ, ಅವರು ಇನ್ನೂ ಹಿಂತಿರುಗಿಲ್ಲ, ಅವರು ಮುಸ್ಲಿಮರ ಗುಂಪು ಮನೆಗೆ ಪ್ರವೇಶಿಸುವುದನ್ನು ನೋಡುತ್ತಾರೆ. ಈ ತಂಡವು ಅರವಿಂದಾಳನ್ನು ಅತ್ಯಾಚಾರ ಮತ್ತು ಲೈಂಗಿಕವಾಗಿ ಹಲ್ಲೆ ಮಾಡಿದ ನಂತರ ಬರ್ಬರವಾಗಿ ಹತ್ಯೆ ಮಾಡಿತು.



 ಮುಸ್ಲಿಮರ ಕ್ರೌರ್ಯ ಮತ್ತು ದಯೆಯಿಲ್ಲದ ವರ್ತನೆಗೆ ತನ್ನ ಕೋಪ ಮತ್ತು ಹತಾಶೆಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದೆ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಹತ್ತಿರದ ಕತ್ತಿಯನ್ನು ಬಿಚ್ಚುತ್ತಾನೆ, ಅದರೊಂದಿಗೆ ಅವನು ಮುಸ್ಲಿಂ ಗ್ಯಾಂಗ್‌ಗಳನ್ನು ತೀವ್ರವಾಗಿ ಶಿರಚ್ಛೇದ ಮಾಡಿ ಹತ್ತಿರದ ಮರಳಿನಲ್ಲಿ ಹೂಳುತ್ತಾನೆ. ಪತ್ನಿಯ ಸಾವಿನ ಸುದ್ದಿ ಕೇಳಿ ರವೀಂದ್ರನಿಗೆ ದುಃಖವಾಯಿತು. ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರಿಗೆ ಧನ್ಯವಾದಗಳು, ಅವರು 4 ವರ್ಷದ ಮಗನನ್ನು ಮುಸ್ಲಿಮರ ಹಿಡಿತದಿಂದ ರಕ್ಷಿಸಿದ್ದಾರೆ.



 15 ಆಗಸ್ಟ್ 1947: ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ನಂತರದ ಅವಧಿ:



 ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ 15 ಆಗಸ್ಟ್ 1947 ರಂದು ಭಾರತ ಮತ್ತು ಪಾಕಿಸ್ತಾನ ರಚನೆಯಾಯಿತು. ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್, ಗಾಂಧಿ ಮತ್ತು ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಸೇರಿದಂತೆ ಅನೇಕ ನಾಯಕರು ವಿಭಜನೆಗಾಗಿ ವಿಷಾದಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಪಶ್ಚಾತ್ತಾಪ ಪಟ್ಟರು.



 ಭಾರತೀಯ ಮುಸ್ಲಿಮರು ದೇಶವನ್ನು ತೊರೆಯುತ್ತಿದ್ದರೂ, ಇರ್ಫಾನ್ ಅವರು ಷರಿಯಾ ಕಾನೂನಿನ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಬದುಕಲು ಬಯಸುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಹಿಂದೆ ಉಳಿದಿದ್ದಾರೆ.



 ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ನಂತರ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಭಾರತೀಯ ಸೇನೆಗೆ ಸೇರಿಕೊಂಡರು ಮತ್ತು ತರಬೇತಿಗಾಗಿ ಒಂದು ವರ್ಷ ಕಳೆಯುತ್ತಾರೆ. ಅವಧಿಯ ನಡುವೆ, ಅವನು ತನ್ನ ಹೆಂಡತಿ ಕೀರ್ತಿ ಮತ್ತು ಕುಟುಂಬವನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗುತ್ತಾನೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಅವನಿಗೆ ರಜೆಯ ಷರತ್ತುಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಯಿತು ಮತ್ತು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರಕ್ಕೆ ಹೋಗುತ್ತಾನೆ.



 ಕೀರ್ತಿಯೊಂದಿಗೆ ಗುಣಾತ್ಮಕವಾಗಿ ಸಮಯ ಕಳೆಯುತ್ತಿದ್ದಾಗ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರನ್ನು ಕೇಳಿದರು: "ಕೀರ್ತಿ. ನಾನು ಮಾಡುತ್ತಿರುವುದು ಸರಿಯೋ ತಪ್ಪೋ ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ನೀನೇಕೆ ವಿರೋಧಿಸಲಿಲ್ಲ ಅಥವಾ ಪ್ರಶ್ನಿಸಲಿಲ್ಲ?"



 "ನಂಬಿಕೆ. ಅಂದಿನಿಂದ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್, ನಿಮ್ಮ ಕಾರ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ನನಗೆ ಅಪಾರ ನಂಬಿಕೆ ಮತ್ತು ನಂಬಿಕೆ ಇತ್ತು, ನಿಮ್ಮ ಕಾರ್ಯಗಳಿಗೆ ನ್ಯಾಯ ಸಿಗುತ್ತದೆ. ನಿಮಗೆ ತಿಳಿದಿದೆಯೇ? ನನ್ನ ಕುಟುಂಬವು ನಿಜವಾಗಿ ಗಾಂಧಿಸಂ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಿದೆ. ಆದರೆ, ನೀವು ನೇತಾಜಿಯವರ ಭಾಗವಾಗಿರುವುದರಿಂದ ನಾನು ಅದನ್ನು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಲಿಲ್ಲ. ಸೈನ್ಯ, ಆ ಸಮಯ. ಈಗ, ನಾನು ಇದನ್ನು ಅನಾವರಣಗೊಳಿಸುತ್ತೇನೆ, ನೀವು ಅವನನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತೀರಿ ಎಂದು ನನಗೆ ತಿಳಿದಿದೆ. ಇದನ್ನು ಕೇಳಿದ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರು ಅಹಿಂಸೆಯ ಬಗ್ಗೆ ತಮ್ಮ ಹತಾಶೆಯನ್ನು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸುತ್ತಾರೆ, "ನನ್ನ ಸ್ನೇಹಿತ ರವೀಂದ್ರನ್ ಕಲ್ಕತ್ತಾದಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಕೋಮು ಗಲಭೆಯಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಹೆಂಡತಿಯನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡ ಕೀರ್ತಿ, ಈ ಗಲಭೆಗಳ ನಂತರವೂ ನಾವು ಅಹಿಂಸೆಯನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ ಅವರನ್ನು ಕ್ಷಮಿಸುವುದು ಹೇಗೆ ಎಂದು ಗಾಂಧೀಜಿ ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. , 'ಅವರು ನಮ್ಮ ಸಹೋದರ ಸಹೋದರಿಯರಂತೆ.' ಹಾಗಾದರೆ ನಾವು ಯಾರು?"



 ಅವರ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಉತ್ತರಿಸಲು ಕೀರ್ತಿಗೆ ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತಿಲ್ಲ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಅವಳು ರವೀಂದ್ರನ ಬಗ್ಗೆ ಕನಿಕರಪಡುತ್ತಾಳೆ ಮತ್ತು "ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಚಿಂತಿಸಬೇಡ. ಜೀವನವು ಯುದ್ಧಗಳಿಂದ ತುಂಬಿದೆ. ನಾವು ನಮ್ಮ ಜೀವನದ ಧನಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಋಣಾತ್ಮಕ ಭಾಗಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸಬೇಕು. ದೃಢವಾಗಿರಿ ಮತ್ತು ಧೈರ್ಯದಿಂದಿರಿ. ಅದು ನಿಮ್ಮ ದೊಡ್ಡ ಶಕ್ತಿಯಾಗಿದೆ. "



 ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಅವರೊಂದಿಗೆ ಮಹಾಬಲೇಶ್ವರಕ್ಕೆ ಪ್ರವಾಸದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರು RSS ನ ಮಾಜಿ ಸದಸ್ಯರಾಗಿರುವ ವೇಷಧಾರಿ ಮದನ್‌ಲಾಲ್ ಪರ್ಚುರೆಯನ್ನು ಗಮನಿಸುತ್ತಾರೆ.



 ಆಶ್ಚರ್ಯಗೊಂಡ ಇರ್ಫಾನ್ ಮಧನ್‌ಲಾಲ್ ಅವರನ್ನು ನೋಡಲು ಹೋಗಿ, "ನೀವು ಆರ್‌ಎಸ್‌ಎಸ್ ಸದಸ್ಯ ಮದನ್‌ಲಾಲ್?"



 "ಹೌದು." ಮದನಲಾಲ್ ಹೇಳಿದರು ಮತ್ತು ಇರ್ಫಾನ್ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಇಬ್ಬರನ್ನೂ ತನ್ನೊಂದಿಗೆ ಬರಲು ಹೇಳಿದರು. ಅವರು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ಸಿಂಹಾಸನದಿಂದ ಕೆಳಗಿಳಿದ ಮಹಾರಾಜ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರ ಹಳೆಯ ಸ್ನೇಹಿತ ರವೀಂದ್ರನ್ (ಗಲಭೆಗಳಲ್ಲಿ ಅವರ ಪತ್ನಿಯನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡರು), ರಾಮಕೃಷ್ಣನ್ ಶಾಸ್ತ್ರಿ, ದಿಗಂಬರ್ ಬ್ಯಾಡ್ಗೆ, ದತ್ತಾತ್ರಯ ಪರ್ಚುರೆ, ವಿಷ್ಣು ಕರ್ಕರೆ ಮತ್ತು ಗೋಪಾಲ್ ಗೋಡ್ಸೆ ಅವರನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು. ರವೀಂದ್ರನನ್ನು ಭೇಟಿಯಾದ ಲಕ್ಷ್ಮಣನಿಗೆ, "ಅವರು ಅರವಿಂದನ ಸಾವಿನಿಂದ ಇನ್ನೂ ಚೇತರಿಸಿಕೊಂಡಿಲ್ಲ" ಎಂದು ಅರಿತುಕೊಂಡರು.


ಗೋಪಾಲ್ ಗೋಡ್ಸೆ ಲಕ್ಷ್ಮಣನಿಗೆ ಹೇಳಿದರು, "ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್. ಭಾರತದ ವಿಭಜನೆ ಸೇರಿದಂತೆ ನಮ್ಮ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸಿದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ದುಃಖ ಮತ್ತು ದುರ್ಘಟನೆಗಳಿಗೆ ಗಾಂಧೀಜಿ ಮಾತ್ರ ಜವಾಬ್ದಾರರು."



 ಗಾಂಧೀಜಿ ವಿರುದ್ಧದ ಈ ಹೇಳಿಕೆಯಿಂದ ಕೋಪಗೊಂಡ ಇರ್ಫಾನ್ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರನ್ನು ಕೂಗಿ ಹೇಳಿದರು, "ಅವರು ನಮ್ಮ ದೇಶದ ಮಹಾತ್ಮ. ನೀವು ಹೇಗೆ ಮಾತನಾಡುತ್ತೀರಿ?"



 "ಮಹಾತ್ಮ. ನಿನಗೆ ಮಹಾತ್ಮನ ಅರ್ಥ ಗೊತ್ತಾ? ಅದರ ಅರ್ಥ ದೊಡ್ಡವನು. ಅವನು ಶ್ರೇಷ್ಠನೇ? ಹೇಳು! ನಮ್ಮದೇ ಜನರನ್ನು ಮುಸ್ಲಿಮರು ಅತ್ಯಾಚಾರ ಮತ್ತು ಹತ್ಯೆಗೈದಾಗ, 'ಮುಸ್ಲಿಮರಿಗೆ ಹಾನಿ ಮಾಡಬಾರದು. ಏಕೆಂದರೆ, ಅವರು ನಮ್ಮಂತೆಯೇ ಇದ್ದಾರೆ. ಒಡಹುಟ್ಟಿದವರು, ಇತ್ಯಾದಿ. ಹಾಗಾದರೆ ನಾವು ಯಾರು?" ಶಂಕರ್ ಅವರು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರನ್ನು ಕೇಳಿದರು, ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಅವರೊಂದಿಗೆ ಹಂಚಿಕೊಂಡರು, ಅವರು ಮುಸ್ಲಿಮರ ಕೃತ್ಯಗಳಿಗೆ ಪಶ್ಚಾತ್ತಾಪ ಪಡುತ್ತಾರೆ.



 ಆದಾಗ್ಯೂ ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್‌ನ ಬಗ್ಗೆ ಕನಿಕರಪಟ್ಟು ಮತ್ತು ಅವರ ಒಳ್ಳೆಯತನದಿಂದ ಪ್ರಭಾವಿತರಾದ ದಿಗಂಬರ್ ಹೀಗೆ ಹೇಳಿದರು: "ನಾವು ಎಲ್ಲಾ ಮುಸ್ಲಿಮರ ಮೇಲೆ ಕೋಪಗೊಂಡಿಲ್ಲ. ಆದರೆ, ಈ ದುಷ್ಕೃತ್ಯವನ್ನು ಮಾಡಿದ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಜಿನ್ನಾ ಗುಂಪಿಗಾಗಿ. ನೇತಾಜಿ ವಿಮಾನ ಅಪಘಾತದಲ್ಲಿ ಸತ್ತರು ಎಂದು ನೀವು ಭಾವಿಸುತ್ತೀರಿ. ಆದರೆ. , ನಿಮಗೆ ನಿಖರವಾದ ಘಟನೆಗಳು ತಿಳಿದಿಲ್ಲ, ನಾವು ಅದನ್ನು ಆರ್‌ಎಸ್‌ಎಸ್ ಸಹಾಯದಿಂದ ತನಿಖೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಕಲಿತಿದ್ದೇವೆ."



 ನೇತಾಜಿ ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಜೀವಂತವಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ರಷ್ಯಾಕ್ಕೆ ಪಲಾಯನ ಮಾಡಿದರು, ಅಲ್ಲಿಂದ ಅವರು ನೆಹರೂಗೆ ಕರೆ ಮಾಡಿ ತಮ್ಮ ಪಲಾಯನವನ್ನು ತಿಳಿಸಿದರು. ನೆಹರು ಗಾಂಧಿ ಅಥವಾ ಇತರ ಜನರಿಗೆ ತಿಳಿಸುವ ಬದಲು ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ವರದಿ ಮಾಡಿ ಅವರನ್ನು ಅವರಿಗೆ ಒಪ್ಪಿಸಿದರು.



 ಬ್ರಿಟಿಷರ ಕಪಿಮುಷ್ಠಿಯಿಂದ ಭಾರತಕ್ಕೆ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಸಿಗುವಂತೆ ಗಾಂಧೀಜಿ ಇದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸದೆ ಸುಮ್ಮನಿದ್ದರು. ಇದನ್ನು ತಿಳಿದ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಕೋಪಗೊಂಡು ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲು ಗುಂಪಿನೊಂದಿಗೆ ಕೈಜೋಡಿಸಲು ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತಾನೆ.



 ಆದರೆ, ತಿಳಿಯದೇ ಉಗ್ರಗಾಮಿ ಸಂಘಟನೆಗೆ ಸೇರಿಕೊಂಡಿದ್ದಾನೆ. ಸ್ಪರ್ಧೆಯೊಂದರಲ್ಲಿ ಕುದುರೆ ಸವಾರಿ ಅಪಘಾತದಿಂದಾಗಿ, ಶಂಕರ್ ಚತುಷ್ಪಥವನ್ನು ತೊರೆದು ಹಾಸಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಮಲಗಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನನ್ನು ಕೇಳಿದರು: "ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್. ಇರ್ಫಾನ್ ಜೊತೆಗೆ ನೀವು ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ಕೆಲಸವನ್ನು ಮಾಡಬೇಕಾಗಿದೆ. ನನ್ನ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಆಕ್ರಮಿಸಿಕೊಂಡು ನೀವು ಅದನ್ನು ಮಾಡುತ್ತೀರಾ? ?"



 ಸ್ವಲ್ಪ ಯೋಚಿಸಿದ ನಂತರ, ನೇತಾಜಿ ಮತ್ತು ಹಿಂದೂಗಳಿಗೆ ಗಾಂಧಿ ಮಾಡಿದ ದ್ರೋಹವನ್ನು ನೆನಪಿಸಿ, ಅವರು ಗಾಂಧಿ ಹತ್ಯೆಯನ್ನು ನೋಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಭರವಸೆ ನೀಡುತ್ತಾರೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ನಿರ್ಧಾರದಿಂದ ಕೋಪಗೊಂಡ ಇರ್ಫಾನ್ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿ ಅವನನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಹೋಗುತ್ತಾನೆ. ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ದೇಶದ್ರೋಹಿ ಎಂದು ತಿಳಿದಿದ್ದರೂ ಗಾಂಧಿ ತತ್ವಗಳು ಮತ್ತು ತತ್ತ್ವಶಾಸ್ತ್ರವನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ ಅವರು ಈಗ ಅಹಿಂಸಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಪ್ರೀತಿಯ ವ್ಯಕ್ತಿಯಾಗಿ ಬದಲಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಏಕೆಂದರೆ, ಅವರ ವಿಚಾರಗಳು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಮನುಷ್ಯನಿಗೂ ಒಳ್ಳೆಯದು ಮತ್ತು ಅವಶ್ಯಕವಾದವು.



 ಪತ್ನಿ ಕೀರ್ತಿ ಹಾಗೂ ಕುಟುಂಬದವರನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಿದ್ದರೂ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಹಠಮಾರಿ, ಗಾಂಧಿ ಹತ್ಯೆಗೆ ಮನಸ್ಸು ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ.



 ಅವರು ವಾರಣಾಸಿಗೆ ಮನೆಯಿಂದ ಹೊರಟು ಭಾರತ್ ಮಾತಾ ಮಂದಿರಕ್ಕೆ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ, ಅಲ್ಲಿ ಅವರು ಶುದ್ಧೀಕರಣ ಆಚರಣೆಯ ಮೂಲಕ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ. ನಂತರ, ಅವರು ದೆಹಲಿಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ, ಅಲ್ಲಿ ಅವರು ಪುಣೆಯ ಹಿಂದೂ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯವಾದಿ ಮತ್ತು ಆರ್‌ಎಸ್‌ಎಸ್‌ನ ಮಾಜಿ ಸದಸ್ಯರಾದ ಮತ್ತೊಬ್ಬ ಮೂಲಭೂತವಾದಿ ನಾಥೂರಾಂ ಗೋಡ್ಸೆಯನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ. ಅವರೂ ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ಕುಟುಂಬದಿಂದ ಬಂದವರು. ಪೊಲೀಸರು ಗೋಡ್ಸೆಯನ್ನು ಪ್ರಶ್ನಿಸಲು ಬಂದಾಗ, ಒಬ್ಬ ಮತಿಭ್ರಮಿತ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ತನ್ನ ಬಂದೂಕನ್ನು ಹತ್ತಿರದ ಟ್ರಕ್‌ನಲ್ಲಿ ಮರೆಮಾಡುತ್ತಾನೆ. ನಂತರ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಫರಿದಾಬಾದ್‌ನಲ್ಲಿರುವ ಸೋಡಾ ಕಾರ್ಖಾನೆಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾನೆ, ಅಲ್ಲಿಗೆ ಟ್ರಕ್ ಹೋಗುತ್ತಿತ್ತು.



 ಫರಿದಾಬಾದ್‌ನಲ್ಲಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಇರ್ಫಾನ್‌ನೊಂದಿಗೆ ಒಂದಾಗುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು ಅವನನ್ನು ಸೋಡಾ ಕಾರ್ಖಾನೆಗೆ ಕರೆದೊಯ್ಯುತ್ತಾನೆ. ಅವನು ಇರ್ಫಾನ್‌ನ ಹೆಂಡತಿ ಜರೀನಾ ಮತ್ತು ಅವರ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗುತ್ತಾನೆ, ಹಲವಾರು ಇತರ ಮುಸ್ಲಿಮರೊಂದಿಗೆ ಕಾರ್ಖಾನೆಯಲ್ಲಿ ಅಡಗಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ. ಇದರಿಂದ ಆಶ್ಚರ್ಯ ಮತ್ತು ಆಘಾತಕ್ಕೊಳಗಾದ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಇರ್ಫಾನ್‌ಗೆ ಕೇಳಿದರು: "ನೀವೆಲ್ಲರೂ ಈ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಏಕೆ ಅಡಗಿಕೊಂಡಿದ್ದೀರಿ? ವಾಸ್ತವವಾಗಿ, ಏನಾಯಿತು?"



 "ನಾವು ಹಿಂದೂಗಳ ದಾಳಿಯ ಕರ್ಫ್ಯೂಗೆ ಹೆದರಿದ್ದೇವೆ ಡಾ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ನಾವು ಈ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಇದ್ದೇವೆ." ಇರ್ಫಾನ್ ಹೇಳಿದರು, ನಂತರ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಹೇಳಿದರು, "ಅವರು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಬಂದೂಕನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಇಲ್ಲಿಗೆ ಬಂದಿದ್ದಾರೆ, ಅದನ್ನು ಅವರು ಟ್ರಕ್‌ನಲ್ಲಿ ಕಳೆದುಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ." ಕೆಲವು ಮುಸ್ಲಿಮರು ಇದನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿದರು ಮತ್ತು "ಅವನು ಅವರ ಮೇಲೆ ದಾಳಿ ಮಾಡಲು ಹೊರಟಿರಬಹುದು" ಎಂದು ಅನುಮಾನಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಸ್ಥಳ ಮತ್ತು ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ಹೋರಾಟದ ಸರಣಿಯು ಸಂಭವಿಸುತ್ತದೆ.



 ಇರ್ಫಾನ್ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಜರೀನಾ ಮತ್ತು ಅವನ ಮಕ್ಕಳೊಂದಿಗೆ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಅವರು ಕಾರ್ಖಾನೆಯ ಭೂಗತ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಅಡಗಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಅಲ್ಲಿ ಇರ್ಫಾನ್ ಲಕ್ಷ್ಮಣನಿಗೆ, "ನೀವು ನಮ್ಮನ್ನು ಕೊಲ್ಲುತ್ತೀರಾ?"



 "ಇಲ್ಲ ಇರ್ಫಾನ್. ನಿನ್ನನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲು ಅಲ್ಲ. ಆದರೆ, ಬಂದೂಕಿನಿಂದ ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಹತ್ಯೆ ಮಾಡಲು. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ನಾನು ಈ ಗನ್ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲು ಬಂದಿದ್ದೇನೆ" ಎಂದು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಹೇಳಿದರು.



 ಇರ್ಫಾನ್ ಶಾಕ್ ಆಗುತ್ತಾನೆ. ಕೀರ್ತಿಯ ಜೀವನ ಮತ್ತು ಅವನ ಸ್ನೇಹಿತನ ಯೋಗಕ್ಷೇಮದ ಬಗ್ಗೆ ಕಾಳಜಿ ವಹಿಸುವ ಅವನು ಅದನ್ನು ಮಾಡದಂತೆ ತನ್ನ ಸ್ನೇಹಿತನಿಗೆ ಮನವರಿಕೆ ಮಾಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಾನೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, "ತನ್ನ ತಂದೆ ನೈಸರ್ಗಿಕ ಕಾರಣಗಳಿಂದ ಸತ್ತಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ಹಿಂದೂ ಜನಸಮೂಹದಿಂದ ಕೊಲ್ಲಲ್ಪಟ್ಟರು" ಎಂದು ಇರ್ಫಾನ್ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಿದ್ದಾರೆ.ಗೋಪಾಲ್ ಗೋಡ್ಸೆ ಲಕ್ಷ್ಮಣನಿಗೆ ಹೇಳಿದರು, "ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್. ಭಾರತದ ವಿಭಜನೆ ಸೇರಿದಂತೆ ನಮ್ಮ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸಿದ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ದುಃಖ ಮತ್ತು ದುರ್ಘಟನೆಗಳಿಗೆ ಗಾಂಧೀಜಿ ಮಾತ್ರ ಜವಾಬ್ದಾರರು."



 ಗಾಂಧೀಜಿ ವಿರುದ್ಧದ ಈ ಹೇಳಿಕೆಯಿಂದ ಕೋಪಗೊಂಡ ಇರ್ಫಾನ್ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರನ್ನು ಕೂಗಿ ಹೇಳಿದರು, "ಅವರು ನಮ್ಮ ದೇಶದ ಮಹಾತ್ಮ. ನೀವು ಹೇಗೆ ಮಾತನಾಡುತ್ತೀರಿ?"



 "ಮಹಾತ್ಮ. ನಿನಗೆ ಮಹಾತ್ಮನ ಅರ್ಥ ಗೊತ್ತಾ? ಅದರ ಅರ್ಥ ದೊಡ್ಡವನು. ಅವನು ಶ್ರೇಷ್ಠನೇ? ಹೇಳು! ನಮ್ಮದೇ ಜನರನ್ನು ಮುಸ್ಲಿಮರು ಅತ್ಯಾಚಾರ ಮತ್ತು ಹತ್ಯೆಗೈದಾಗ, 'ಮುಸ್ಲಿಮರಿಗೆ ಹಾನಿ ಮಾಡಬಾರದು. ಏಕೆಂದರೆ, ಅವರು ನಮ್ಮಂತೆಯೇ ಇದ್ದಾರೆ. ಒಡಹುಟ್ಟಿದವರು, ಇತ್ಯಾದಿ. ಹಾಗಾದರೆ ನಾವು ಯಾರು?" ಶಂಕರ್ ಅವರು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರನ್ನು ಕೇಳಿದರು, ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್ ಅವರೊಂದಿಗೆ ಹಂಚಿಕೊಂಡರು, ಅವರು ಮುಸ್ಲಿಮರ ಕೃತ್ಯಗಳಿಗೆ ಪಶ್ಚಾತ್ತಾಪ ಪಡುತ್ತಾರೆ.



 ಆದಾಗ್ಯೂ ಇರ್ಫಾನ್ ಖಾನ್‌ನ ಬಗ್ಗೆ ಕನಿಕರಪಟ್ಟು ಮತ್ತು ಅವರ ಒಳ್ಳೆಯತನದಿಂದ ಪ್ರಭಾವಿತರಾದ ದಿಗಂಬರ್ ಹೀಗೆ ಹೇಳಿದರು: "ನಾವು ಎಲ್ಲಾ ಮುಸ್ಲಿಮರ ಮೇಲೆ ಕೋಪಗೊಂಡಿಲ್ಲ. ಆದರೆ, ಈ ದುಷ್ಕೃತ್ಯವನ್ನು ಮಾಡಿದ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಜಿನ್ನಾ ಗುಂಪಿಗಾಗಿ. ನೇತಾಜಿ ವಿಮಾನ ಅಪಘಾತದಲ್ಲಿ ಸತ್ತರು ಎಂದು ನೀವು ಭಾವಿಸುತ್ತೀರಿ. ಆದರೆ. , ನಿಮಗೆ ನಿಖರವಾದ ಘಟನೆಗಳು ತಿಳಿದಿಲ್ಲ, ನಾವು ಅದನ್ನು ಆರ್‌ಎಸ್‌ಎಸ್ ಸಹಾಯದಿಂದ ತನಿಖೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಕಲಿತಿದ್ದೇವೆ."



 ನೇತಾಜಿ ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಜೀವಂತವಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ರಷ್ಯಾಕ್ಕೆ ಪಲಾಯನ ಮಾಡಿದರು, ಅಲ್ಲಿಂದ ಅವರು ನೆಹರೂಗೆ ಕರೆ ಮಾಡಿ ತಮ್ಮ ಪಲಾಯನವನ್ನು ತಿಳಿಸಿದರು. ನೆಹರು ಗಾಂಧಿ ಅಥವಾ ಇತರ ಜನರಿಗೆ ತಿಳಿಸುವ ಬದಲು ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ವರದಿ ಮಾಡಿ ಅವರನ್ನು ಅವರಿಗೆ ಒಪ್ಪಿಸಿದರು.



 ಬ್ರಿಟಿಷರ ಕಪಿಮುಷ್ಠಿಯಿಂದ ಭಾರತಕ್ಕೆ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಸಿಗುವಂತೆ ಗಾಂಧೀಜಿ ಇದಕ್ಕೆ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸದೆ ಸುಮ್ಮನಿದ್ದರು. ಇದನ್ನು ತಿಳಿದ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಕೋಪಗೊಂಡು ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲು ಗುಂಪಿನೊಂದಿಗೆ ಕೈಜೋಡಿಸಲು ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತಾನೆ.



 ಆದರೆ, ತಿಳಿಯದೇ ಉಗ್ರಗಾಮಿ ಸಂಘಟನೆಗೆ ಸೇರಿಕೊಂಡಿದ್ದಾನೆ. ಸ್ಪರ್ಧೆಯೊಂದರಲ್ಲಿ ಕುದುರೆ ಸವಾರಿ ಅಪಘಾತದಿಂದಾಗಿ, ಶಂಕರ್ ಚತುಷ್ಪಥವನ್ನು ತೊರೆದು ಹಾಸಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಮಲಗಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನನ್ನು ಕೇಳಿದರು: "ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್. ಇರ್ಫಾನ್ ಜೊತೆಗೆ ನೀವು ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ಕೆಲಸವನ್ನು ಮಾಡಬೇಕಾಗಿದೆ. ನನ್ನ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಆಕ್ರಮಿಸಿಕೊಂಡು ನೀವು ಅದನ್ನು ಮಾಡುತ್ತೀರಾ? ?"



 ಸ್ವಲ್ಪ ಯೋಚಿಸಿದ ನಂತರ, ನೇತಾಜಿ ಮತ್ತು ಹಿಂದೂಗಳಿಗೆ ಗಾಂಧಿ ಮಾಡಿದ ದ್ರೋಹವನ್ನು ನೆನಪಿಸಿ, ಅವರು ಗಾಂಧಿ ಹತ್ಯೆಯನ್ನು ನೋಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಭರವಸೆ ನೀಡುತ್ತಾರೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಕೊಲ್ಲುವ ನಿರ್ಧಾರದಿಂದ ಕೋಪಗೊಂಡ ಇರ್ಫಾನ್ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿ ಅವನನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ಹೋಗುತ್ತಾನೆ. ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ದೇಶದ್ರೋಹಿ ಎಂದು ತಿಳಿದಿದ್ದರೂ ಗಾಂಧಿ ತತ್ವಗಳು ಮತ್ತು ತತ್ತ್ವಶಾಸ್ತ್ರವನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ ಅವರು ಈಗ ಅಹಿಂಸಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಪ್ರೀತಿಯ ವ್ಯಕ್ತಿಯಾಗಿ ಬದಲಾಗಿದ್ದಾರೆ. ಏಕೆಂದರೆ, ಅವರ ವಿಚಾರಗಳು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಮನುಷ್ಯನಿಗೂ ಒಳ್ಳೆಯದು ಮತ್ತು ಅವಶ್ಯಕವಾದವು.



 ಪತ್ನಿ ಕೀರ್ತಿ ಹಾಗೂ ಕುಟುಂಬದವರನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಿದ್ದರೂ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಹಠಮಾರಿ, ಗಾಂಧಿ ಹತ್ಯೆಗೆ ಮನಸ್ಸು ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ.



 ಅವರು ವಾರಣಾಸಿಗೆ ಮನೆಯಿಂದ ಹೊರಟು ಭಾರತ್ ಮಾತಾ ಮಂದಿರಕ್ಕೆ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ, ಅಲ್ಲಿ ಅವರು ಶುದ್ಧೀಕರಣ ಆಚರಣೆಯ ಮೂಲಕ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ. ನಂತರ, ಅವರು ದೆಹಲಿಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ, ಅಲ್ಲಿ ಅವರು ಪುಣೆಯ ಹಿಂದೂ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯವಾದಿ ಮತ್ತು ಆರ್‌ಎಸ್‌ಎಸ್‌ನ ಮಾಜಿ ಸದಸ್ಯರಾದ ಮತ್ತೊಬ್ಬ ಮೂಲಭೂತವಾದಿ ನಾಥೂರಾಂ ಗೋಡ್ಸೆಯನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ. ಅವರೂ ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ಕುಟುಂಬದಿಂದ ಬಂದವರು. ಪೊಲೀಸರು ಗೋಡ್ಸೆಯನ್ನು ಪ್ರಶ್ನಿಸಲು ಬಂದಾಗ, ಒಬ್ಬ ಮತಿಭ್ರಮಿತ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ತನ್ನ ಬಂದೂಕನ್ನು ಹತ್ತಿರದ ಟ್ರಕ್‌ನಲ್ಲಿ ಮರೆಮಾಡುತ್ತಾನೆ. ನಂತರ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಫರಿದಾಬಾದ್‌ನಲ್ಲಿರುವ ಸೋಡಾ ಕಾರ್ಖಾನೆಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾನೆ, ಅಲ್ಲಿಗೆ ಟ್ರಕ್ ಹೋಗುತ್ತಿತ್ತು.



 ಫರಿದಾಬಾದ್‌ನಲ್ಲಿ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಇರ್ಫಾನ್‌ನೊಂದಿಗೆ ಒಂದಾಗುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು ಅವನನ್ನು ಸೋಡಾ ಕಾರ್ಖಾನೆಗೆ ಕರೆದೊಯ್ಯುತ್ತಾನೆ. ಅವನು ಇರ್ಫಾನ್‌ನ ಹೆಂಡತಿ ಜರೀನಾ ಮತ್ತು ಅವರ ಮಕ್ಕಳನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗುತ್ತಾನೆ, ಹಲವಾರು ಇತರ ಮುಸ್ಲಿಮರೊಂದಿಗೆ ಕಾರ್ಖಾನೆಯಲ್ಲಿ ಅಡಗಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ. ಇದರಿಂದ ಆಶ್ಚರ್ಯ ಮತ್ತು ಆಘಾತಕ್ಕೊಳಗಾದ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಇರ್ಫಾನ್‌ಗೆ ಕೇಳಿದರು: "ನೀವೆಲ್ಲರೂ ಈ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಏಕೆ ಅಡಗಿಕೊಂಡಿದ್ದೀರಿ? ವಾಸ್ತವವಾಗಿ, ಏನಾಯಿತು?"



 "ನಾವು ಹಿಂದೂಗಳ ದಾಳಿಯ ಕರ್ಫ್ಯೂಗೆ ಹೆದರಿದ್ದೇವೆ ಡಾ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ನಾವು ಈ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಇದ್ದೇವೆ." ಇರ್ಫಾನ್ ಹೇಳಿದರು, ನಂತರ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಹೇಳಿದರು, "ಅವರು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಬಂದೂಕನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಇಲ್ಲಿಗೆ ಬಂದಿದ್ದಾರೆ, ಅದನ್ನು ಅವರು ಟ್ರಕ್‌ನಲ್ಲಿ ಕಳೆದುಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ." ಕೆಲವು ಮುಸ್ಲಿಮರು ಇದನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿದರು ಮತ್ತು "ಅವನು ಅವರ ಮೇಲೆ ದಾಳಿ ಮಾಡಲು ಹೊರಟಿರಬಹುದು" ಎಂದು ಅನುಮಾನಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಸ್ಥಳ ಮತ್ತು ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ಹೋರಾಟದ ಸರಣಿಯು ಸಂಭವಿಸುತ್ತದೆ.



 ಇರ್ಫಾನ್ ಮತ್ತು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಜರೀನಾ ಮತ್ತು ಅವನ ಮಕ್ಕಳೊಂದಿಗೆ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಅವರು ಕಾರ್ಖಾನೆಯ ಭೂಗತ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಅಡಗಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಅಲ್ಲಿ ಇರ್ಫಾನ್ ಲಕ್ಷ್ಮಣನಿಗೆ, "ನೀವು ನಮ್ಮನ್ನು ಕೊಲ್ಲುತ್ತೀರಾ?"



 "ಇಲ್ಲ ಇರ್ಫಾನ್. ನಿನ್ನನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲು ಅಲ್ಲ. ಆದರೆ, ಬಂದೂಕಿನಿಂದ ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಹತ್ಯೆ ಮಾಡಲು. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ನಾನು ಈ ಗನ್ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲು ಬಂದಿದ್ದೇನೆ" ಎಂದು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಹೇಳಿದರು.



 ಇರ್ಫಾನ್ ಶಾಕ್ ಆಗುತ್ತಾನೆ. ಕೀರ್ತಿಯ ಜೀವನ ಮತ್ತು ಅವನ ಸ್ನೇಹಿತನ ಯೋಗಕ್ಷೇಮದ ಬಗ್ಗೆ ಕಾಳಜಿ ವಹಿಸುವ ಅವನು ಅದನ್ನು ಮಾಡದಂತೆ ತನ್ನ ಸ್ನೇಹಿತನಿಗೆ ಮನವರಿಕೆ ಮಾಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಾನೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, "ತನ್ನ ತಂದೆ ನೈಸರ್ಗಿಕ ಕಾರಣಗಳಿಂದ ಸತ್ತಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ಹಿಂದೂ ಜನಸಮೂಹದಿಂದ ಕೊಲ್ಲಲ್ಪಟ್ಟರು" ಎಂದು ಇರ್ಫಾನ್ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಿದ್ದಾರೆ.


ಆಗ, ಇರ್ಫಾನ್‌ನನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುವ ಹಿಂದೂ ಜನಸಮೂಹದಿಂದ ಗುಂಪುಗಳನ್ನು ಮೂಲೆಗುಂಪು ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವನನ್ನು ಉಳಿಸುತ್ತಾನೆ. ಇರ್ಫಾನ್ ತಲೆಯ ಹಿಂಭಾಗಕ್ಕೆ ಹೊಡೆದನು ಮತ್ತು ರಾಮ್ ಅವನನ್ನು ಮತ್ತೆ ಸೋಡಾ ಫ್ಯಾಕ್ಟರಿಗೆ ಕರೆದೊಯ್ಯುತ್ತಾನೆ. ಒಟ್ಟಿಗೆ, ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಬರುವವರೆಗೆ ಸೋಡಾ ಫ್ಯಾಕ್ಟರಿಯಲ್ಲಿ ಅಡಗಿರುವ ಮುಸ್ಲಿಮರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಅವರು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಇರ್ಫಾನ್ ಕಾಲಿಗೆ ಗುಂಡು ತಗುಲಿದೆ.



 ಇರ್ಫಾನ್ ಮಾರಣಾಂತಿಕವಾಗಿ ಗಾಯಗೊಂಡಿದ್ದಾನೆ ಮತ್ತು ಪೊಲೀಸ್ ಅಧಿಕಾರಿಯೊಬ್ಬರು ಪ್ರಶ್ನಿಸಿದ್ದಾರೆ: "ಈ ಹಿಂಸಾಚಾರವನ್ನು ಯಾರು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು? ಹೇಳಿ."



 "ಅವನು ದೇವೇಂದ್ರನೇ?" ಮತ್ತೊಬ್ಬ ಅಧಿಕಾರಿ ಅವನನ್ನು ಕೇಳಿದರು. ದೇವೇಂದ್ರನ್ ಎಂಬ ನಕಲಿ ಹೆಸರನ್ನು ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರು ಹೋಟೆಲ್‌ನಲ್ಲಿದ್ದಾಗ ಬಳಸುತ್ತಿದ್ದರು.



 ತನ್ನ ಸ್ನೇಹಿತನನ್ನು ಉಳಿಸಲು, ಇರ್ಫಾನ್ ಸುಳ್ಳು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ: "ನಾನು ಆ ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನು ಹಿಂದೆಂದೂ ನೋಡಿಲ್ಲ. ನನಗೆ ತಿಳಿದಿರುವುದು ನನ್ನ ಸಹೋದರ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಮಾತ್ರ, ಅವರು ನನ್ನ ಜೀವವನ್ನು ಉಳಿಸಿದ್ದಾರೆ, ಎಲ್ಲದರ ಹೊರತಾಗಿಯೂ." ಲಕ್ಷ್ಮಣನ ಕೈ ಹಿಡಿದು ಇರ್ಫಾನ್ ಸಾಯುತ್ತಾನೆ.



 ತರುವಾಯ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ತನ್ನ ಮಾವ ಮತ್ತು ಅವನ ಸ್ನೇಹಿತನಿಗೆ ಓಡಿಹೋಗುತ್ತಾನೆ, ಅವರು ತಮ್ಮ ಪ್ರಾರ್ಥನೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಲು ಅಲ್ಲಿದ್ದರು. ಪ್ರಾರ್ಥನಾ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಗಾಂಧಿಯವರ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯೊಬ್ಬರು ಅವರಿಗೆ ಹೀಗೆ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ: "ಜೀ. ಈ ವ್ಯಕ್ತಿ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್. ಅವರು ನಮ್ಮ ಹಿಂದೂ ಗುಂಪುಗಳ ಹಿಡಿತದಿಂದ ಅಮಾಯಕ ಮುಸ್ಲಿಮರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಿದ್ದಾರೆ."



 ಗಾಂಧಿ ಪ್ರಾರ್ಥನಾ ಮಂದಿರದ ಒಳಗೆ ನಡೆಯುತ್ತಾರೆ. ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಅವನು ತನ್ನ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗೆ ಹೇಳುತ್ತಾನೆ: "ನನ್ನ ಪ್ರೀತಿಯ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿ. ನಾನು ಒಮ್ಮೆ ಲಕ್ಷ್ಮಣನನ್ನು ನೋಡಲು ಬಯಸಿದ್ದೆ. ಪಾಕಿಸ್ತಾನಕ್ಕೆ ನನ್ನ ಸುದೀರ್ಘ ನಡಿಗೆಗೆ ಲಕ್ಷ್ಮಣನನ್ನು ಆಹ್ವಾನಿಸಲು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ." ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಗಾಂಧಿ ತತ್ವಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತಮ್ಮ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸುತ್ತಾರೆ. ಏಕೆಂದರೆ ಇದು ಅಹಿಂಸೆ ಮತ್ತು ಅಹಿಂಸೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ. ಗಾಂಧಿ ಸಾಕಷ್ಟು ಕೆಟ್ಟವರಾಗಿದ್ದರೂ, ಅವರು ಕೆಲವು ಒಳ್ಳೆಯ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಕಲಿಸಿದ್ದಾರೆ, ಅದು ಇನ್ನೂ ಮಾನವರಿಗೆ ಮತ್ತು ಇತರ ವಿಶ್ವ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಿಗೆ ಉಪಯುಕ್ತವಾಗಿದೆ. ನಾಯಕನನ್ನು ಹತ್ಯೆ ಮಾಡುವುದರ ವಿರುದ್ಧ ಅವನು ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು ಕ್ಷಮೆಗಾಗಿ ಬೇಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಸಲುವಾಗಿ ಅವನಿಗೆ ಸತ್ಯವನ್ನು ಒಪ್ಪಿಕೊಳ್ಳಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಾನೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಗಾಂಧಿ ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಗೋಡ್ಸೆಯಿಂದ ಕೊಲ್ಲಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದರಿಂದ ಇದು ತುಂಬಾ ತಡವಾಗಿದೆ.



 ಕೃತ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಪಶ್ಚಾತ್ತಾಪದಿಂದ ತುಂಬಿದ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಎದೆಗುಂದದೆ ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರಕ್ಕೆ ಹಿಂತಿರುಗುತ್ತಾನೆ. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಇದು ತುಂಬಾ ತಡವಾಗಿದೆ. ಅಂದಿನಿಂದ, ಗಾಂಧಿಯವರ ಸಾವು ಭಾರತದ ಎಲ್ಲೆಡೆ ತಲುಪಿದೆ. ಇದು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದಲ್ಲಿ ಬ್ರಾಹ್ಮಣ ವಿರೋಧಿ ಗಲಭೆಗೆ ಕಾರಣವಾಯಿತು.



 ಹಿಂದೂ ಗುಂಪುಗಳು ಬ್ರಾಹ್ಮಣರ ಮೇಲೆ ದಾಳಿ ಮಾಡಿದವು. ಅವರು ಅಮೂಲ್ಯವಾದ ಸಂಪತ್ತನ್ನು ಲೂಟಿ ಮಾಡಿದರು, ಬ್ರಾಹ್ಮಣನ ವಿರುದ್ಧ ಕಲ್ಲುಗಳನ್ನು ಎಸೆದರು, ನಗರದಲ್ಲಿ ಜನರನ್ನು ಅತ್ಯಾಚಾರ ಮತ್ತು ಕೊಲೆ ಮಾಡಿದರು. ಪ್ರತೀಕಾರದ ಬಗ್ಗೆ ಕಳವಳಗೊಂಡ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಸಮಯಕ್ಕೆ ಸರಿಯಾಗಿ ತನ್ನ ಮನೆಯನ್ನು ತಲುಪುತ್ತಾನೆ. ಆದರೆ, ಕೆಲವೇ ಕೆಲವು ಹಿಂದೂಗಳು ತನ್ನ ಮನೆಗೆ ಪ್ರವೇಶಿಸುವುದನ್ನು ಅವನು ನೋಡುತ್ತಾನೆ. ಮಗು ಎಂಬ ಕರುಣೆಯಿಂದ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ ಮಗನನ್ನು ಒಂಟಿಯಾಗಿ ಬಿಟ್ಟು ಅವನ ಹೆಂಡತಿ ಕೀರ್ತಿಯನ್ನು ಕ್ರೂರವಾಗಿ ಅತ್ಯಾಚಾರ ಮಾಡಿ ಕೊಂದು ಹಾಕಿದರು.



 ಅವನ ಪ್ರೀತಿಪಾತ್ರರ ಸಾವು ಲಕ್ಷ್ಮಣನನ್ನು ಛಿದ್ರಗೊಳಿಸಿತು ಮತ್ತು ಅವನು ದಾಳಿಗೆ ತನ್ನನ್ನು ದೂಷಿಸುತ್ತಾನೆ. ಇನ್ನು ಮುಂದೆ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಕೀರ್ತಿ ಮತ್ತು ಅವನ ಸ್ವಂತ ಪೋಷಕರ ಅಂತ್ಯಕ್ರಿಯೆಯ ನಂತರ ತನ್ನ ಮಗನೊಂದಿಗೆ ವಾರಣಾಸಿಗೆ ಸ್ಥಳಾಂತರಗೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ.



 ಅವು ಉರಿಯುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನು ಸೂರ್ಯಾಸ್ತವು ಸಂಭವಿಸಲಿದೆ ಎಂದು ಊಹಿಸಿದ ನಂತರ ಸ್ಥಳದಿಂದ ಹೊರಡುತ್ತಾನೆ. ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದಿಂದ ಹೋಗುವಾಗ, ಅವರು ಭಗವದ್ಗೀತೆಯ ಗೋಡೆಯಲ್ಲಿನ ಉಲ್ಲೇಖವನ್ನು ನೋಡುತ್ತಾರೆ: "ನೀವು ಮಾಡಬೇಕಾದ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಮಾಡಿ, ಆದರೆ ದುರಾಶೆಯಿಂದ ಮಾಡಬೇಡಿ, ಅಹಂಕಾರದಿಂದ ಅಲ್ಲ, ಕಾಮದಿಂದಲ್ಲ, ಅಸೂಯೆಯಿಂದಲ್ಲ ಆದರೆ ಪ್ರೀತಿ, ಸಹಾನುಭೂತಿ, ನಮ್ರತೆ ಮತ್ತು ಭಕ್ತಿ."



 ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಉಗ್ರಗಾಮಿ ಗುಂಪಿನ ಭಾಗವಾಗಿದ್ದ ಅವನ ಇತರ ಆರು ಸಾಧಕರೊಂದಿಗೆ ಗೋಡ್ಸೆಯನ್ನು ಬಂಧಿಸಲಾಯಿತು. ನಾಥೂರಾಂ ಗೋಡ್ಸೆಯನ್ನು ಗಲ್ಲಿಗೇರಿಸಲಾಯಿತು. ಆದರೆ, ಗೃಹ ಸಚಿವ ಸರ್ದಾರ್ ವಲ್ಲಭಾಯಿ ಪಟೇಲ್ ಹತ್ಯೆಯ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಗಾಂಧಿಯನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ವಿಫಲವಾದ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಿಂದ ದೂಷಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ. ನೆಹರೂ ಕೂಡ ಅವರನ್ನು ದೂಷಿಸುತ್ತಾರೆ. ಜುಗುಪ್ಸೆ ಮತ್ತು ಎದೆಗುಂದದ ಪಟೇಲ್ ಕೊನೆಗೆ ಹಲವು ನಾಯಕರು ಮನವರಿಕೆ ಮಾಡಿದರೂ ರಾಜೀನಾಮೆ ಪತ್ರವನ್ನು ಕಳುಹಿಸುತ್ತಾರೆ. ನೆಹರು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಅವರಿಗೆ ಮನವರಿಕೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಅವರು ರಾಜೀನಾಮೆ ಪತ್ರವನ್ನು ಮರಳಿ ಪಡೆಯುವ ಮೂಲಕ ಗೃಹ ಸಚಿವ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಂಡರು.



 ಗಾಂಧಿಯವರ ಮರಣದ ನಂತರ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಗಾಂಧಿ ತತ್ವಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಬದುಕಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾರೆ.



 ಪ್ರಸ್ತುತ:


ಪ್ರಸ್ತುತ, ವಾರಣಾಸಿಯಲ್ಲಿ ಉದ್ವಿಗ್ನ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ತಣ್ಣಗಾಗಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗಿನಿಂದ, ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ತನ್ನ ಕೊನೆಯ ಮಾತುಗಳನ್ನು ತನ್ನ ಮೊಮ್ಮಕ್ಕಳಾದ ಅರ್ಜುನ್ ಮತ್ತು ಗೌತಮ್‌ಗೆ ಪಿಸುಗುಟ್ಟುತ್ತಾನೆ: "ಮೊಮ್ಮಕ್ಕಳು. ನಾವು ಜೀವನವನ್ನು ನಡೆಸಬೇಕು, ಅದಕ್ಕೆ ಸ್ವಲ್ಪ ಅರ್ಥವಿದೆ. ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಎಂದರೆ ಕೇವಲ ಮುಕ್ತವಾಗಿ ತಿರುಗಾಡುವುದು ಅಲ್ಲ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲೆಲ್ಲೂ ಇದೆ ಎಂದರೆ ನಮಗೆ ವಾಕ್ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ, ಕೇಳುವ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ, ಬರೆಯುವ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಮತ್ತು ನಡೆಯುವ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯವಿದೆ. ಮೊಮ್ಮಕ್ಕಳೇ ನಿಮ್ಮ ಜೀವನವನ್ನು ಅದ್ಭುತವಾಗಿಸಿ.



 ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಸಾಯುತ್ತಾನೆ. ಆದರೆ, CRPF ಅಧಿಕಾರಿ ಅಂಕಿತ್ ಸುರಾನಾ ಅರ್ಜುನ್‌ಗೆ, "ಸರ್. ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆ. ನೀವು ಈಗ ನಿಮ್ಮ ಅಜ್ಜನನ್ನು ಆಸ್ಪತ್ರೆಗೆ ಕರೆದೊಯ್ಯಬಹುದು!"



 "ಅದೇನು ಪ್ರಯೋಜನವಿಲ್ಲ ಸಾರ್. ಏಕೆಂದರೆ ನನ್ನ ಅಜ್ಜ ಸತ್ತರು." ಗೌತಮ್ ಅಳುತ್ತಾ ಹೇಳಿದರು. CRPF ಅಧಿಕಾರಿಯು ದುಃಖಿತನಾಗುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು "ಅಜ್ಜನ ಆತ್ಮಕ್ಕೆ ಶಾಂತಿ ಸಿಗಲಿ" ಎಂದು ದೇವರಲ್ಲಿ ಪ್ರಾರ್ಥಿಸುತ್ತಾನೆ. ಅವರು "ವಂದೇ ಮಾಧರಮ್" ಎಂದು ಪಠಿಸುತ್ತಾ ಸ್ಥಳದಿಂದ ಹೊರಡುತ್ತಾರೆ.



 ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಅವರ ಅಂತ್ಯಕ್ರಿಯೆಯ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ, ಟಿವಿ ನ್ಯೂಸ್ ವರದಿಗಾರರೊಬ್ಬರು ಸುದ್ದಿ ವಾಹಿನಿಯಲ್ಲಿ ಹೀಗೆ ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ, "ಇಂದಿನ ಸುದ್ದಿ. ವಾರಣಾಸಿಯಲ್ಲಿ ಭಾರೀ ಬಾಂಬ್ ಸ್ಫೋಟಗಳು ಸಂಭವಿಸಿವೆ. 101- ಗಾಯಗೊಂಡರು ಮತ್ತು 28-ಮೃತರು. ಸಂಕಟ್ ಮೊಂಚನ್ ಹನುಮಾನ್ ದೇವಸ್ಥಾನ ಮತ್ತು ವಾರಣಾಸಿ ಕಂಟೋನ್ಮೆಂಟ್ ರೈಲ್ವೇ ನಿಲ್ದಾಣವನ್ನು ಗುರಿಯಾಗಿಸಲಾಗಿದೆ. ತನಿಖೆ ನಡೆಯುತ್ತಿದೆ. ."



 ಮತ್ತೊಂದು ಸುದ್ದಿ ವರದಿಯಲ್ಲಿ, ಸ್ಫೋಟಗಳನ್ನು ಖಂಡಿಸುವ ಪ್ರಧಾನಿ ಮನಮೋಹನ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರ ಮಾತುಗಳನ್ನು ಅರ್ಜುನ್ ನೋಡಿದ್ದಾರೆ. ಇನ್ನಾದರೂ ಶಾಂತವಾಗಿರುವಂತೆ ಮನವಿ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ.



 ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿ ಮುಲಾಯಂ ಸಿಂಗ್ ಯಾದವ್ ಅವರು ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶದ ನಿವಾಸಿ ಎಂದು ಕಂಡುಬಂದ ಶಂಕಿತ ಪಾಕಿಸ್ತಾನಿಯೊಬ್ಬನನ್ನು ಯುಪಿ ಪೊಲೀಸರು ಕೊಂದಿದ್ದಾರೆ, ಆದರೆ ಅವರು ಲಷ್ಕರ್-ಎ ತೊಯ್ಬಾ ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಗುಂಪಿನ ಭಾಗವಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಪೊಲೀಸರು ಹುಡುಕುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. ಅವರು 2005 ರ ದೆಹಲಿ ಸ್ಫೋಟದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ. ಇದನ್ನು ಸುದ್ದಿಯಲ್ಲಿ ನೋಡಿದ ಗೌತಮ್ ಆಘಾತಕ್ಕೊಳಗಾಗಿದ್ದಾರೆ.



 ಆಗ ರಾಮ್, "ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದ ಈ 59 ವರ್ಷಗಳ ನಂತರವೂ ನಮ್ಮ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಈ ವಿಷಯಗಳು ಇನ್ನೂ ಚಾಲ್ತಿಯಲ್ಲಿವೆ ಎಂದು ನನಗೆ ಆಘಾತವಾಗಿದೆ" ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ.



 ಆರು ತಿಂಗಳ ನಂತರ:



 ಆರು ತಿಂಗಳ ನಂತರ, ಅರ್ಜುನ್ ಬಯಸಿದಂತೆ, ಅವರು ತಮ್ಮ ಕುಟುಂಬದ ಪರಂಪರೆಯನ್ನು ಬಳಸದೆ, ಸರಿಯಾದ ತರಬೇತಿಯನ್ನು ಪಡೆದ ನಂತರ ಭಾರತೀಯ ಸೇನೆಗೆ ಸೇರಿದರು. ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಕಾದಂಬರಿಯ ಕೆಲವು ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಮಹಾತ್ಮ ಗಾಂಧಿಯವರ ಋಣಾತ್ಮಕ ಚಿತ್ರಣಕ್ಕಾಗಿ ಕೆಲವು ವಿವಾದಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದ್ದರೂ ಸಹ, ಗೌತಮ್ ಅವರ ಅಜ್ಜನ ಖಜಾನೆ ಮತ್ತು ಭಾರತೀಯ ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ವಿವರಿಸಿದ "ದಿ ರೆಬೆಲಿಯನ್: ಆನ್ ಅನ್ಟೋಲ್ಡ್ ಹಿಸ್ಟರಿ" ಪುಸ್ತಕವು ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದಿಂದ ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ಮೆಚ್ಚುಗೆಯನ್ನು ಪಡೆಯಿತು. ಅವರ ಪುಸ್ತಕ ಈಗ ಬೆಸ್ಟ್ ಸೆಲ್ಲರ್ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿದೆ.



 ಇಬ್ಬರೂ ತಮ್ಮ ಯಶಸ್ಸನ್ನು ಕ್ರಮವಾಗಿ ಲಕ್ಷ್ಮಣನ್ ಮತ್ತು ರಾಮನಿಗೆ ಅರ್ಪಿಸುತ್ತಾರೆ.



Rate this content
Log in

Similar kannada story from Crime