Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Prashant Subhashchandra Salunke

Inspirational

4  

Prashant Subhashchandra Salunke

Inspirational

આધુનિક ભારત

આધુનિક ભારત

1 min
340


આ શી દશા રે દેશની ? – જોઈ ઉકળે છે ઉર;

ઝાંખો દીસે ફીકો પડી, ક્યાં ગયું રે નૂર ?


સૂરજ જો આ દેશનો કેવો કરતો પ્રકાશ ?

હા હા તે શું ઊતરી, પડ્યો અંધારપાશ ?


મુખપર લાલી શી દીપતી, ભાળી રહી જગ સર્વ :

ઊડી ચાલી તે ક્યાં ગઈ, ખાલી રહી ગયો ગર્વ.


લોહચુંબક જેવો હતો, જગ ખેંચતો પાસ;

લોપ થઇ ક્યાં શક્તિ તે જગજાણીતી ખાસ ?


સત્ય સુવર્ણ જ પૃથ્વીનું ગણતો નિરધાર;

સૌ પરદેશ મથ્યા હતા, જોવા દિવ્ય દિદાર !


ભૂમિ બધી પર જેહની પડતી હરદમ હાક;

વીર્ય ગયું ક્યાં વણસી તે, રડી રહ્યો શુ રાંક ?


વીર નરો પાક્યા જ્યહાં. એવી સબળ આ ભૂમિ;

રસકસ ગયો શુ લૂંટાઈને ? વીર્યહીન રહી ઝૂમી !


કસર કાર્ય વિશે શી પડી ? ફૂટ્યાં નિજ ઘરબાર;

એનો સુમાર સુસંપમાં, બાંધો નેહથી યાર !


ધર્મ થયો સહુ ભ્રષ્ટ ને, ભ્રષ્ટ થઇ ગયો મર્મ !

કર્મ જેથી ભ્રષ્ટ આવિયું; ભારી અન્ય શો ભર્મ ?


બૂડી ગઈ બાળલગ્નથી, પ્રજા સૌ દુ:ખમાંય;

હિંદ ગયું રે હાથથી, મારી હૈયે હાય !


બ્રહ્મચર્ય પાળી પળાવીને, બનો સૌ નરવીર;

હિત કરવાને સ્વદેશનું, અર્પો ધન મન શીર !


હુન્નર સર્વ પ્રકારના, પ્રિય લાવો સ્વદેશ;

આપી ઉતેજન દેશીને, કાપો દેશના કલેશ !


સુંદર જગમાં શોભતો, પાછો દેશ આ થાય;

રે શૂરવીર! મથ્યા રહી, યોજો એવા ઉપાય !


હિમ્મત ધીરજ ધારીને, વધો રાખી ઉમંગ;

વજડાવો જગ અદલ સૌ, હિંદ વિજયના ચંગ !


Rate this content
Log in

Similar gujarati poem from Inspirational