Adhithya Sakthivel

Drama Action Thriller

4  

Adhithya Sakthivel

Drama Action Thriller

കോയമ്പത്തൂർ ഫയൽസ്

കോയമ്പത്തൂർ ഫയൽസ്

14 mins
274


കുറിപ്പ്: 1996ലെയും 1998ലെയും കോയമ്പത്തൂർ സ്ഫോടനങ്ങളെ ആസ്പദമാക്കിയുള്ള ഒരു ആന്തോളജി കഥയാണെങ്കിലും, എഴുത്തുകാരന്റെ കെട്ടുകഥയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള കഥയാണിത്. ചരിത്രപരമായ ഒരു പരാമർശത്തിനും ഇത് ബാധകമല്ല. ഞാൻ റാഷോമോം എന്ന സിനിമയിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ട് ആഖ്യാനത്തിന്റെ റാഷോമോൻ ഇഫക്റ്റ് ഉപയോഗിക്കുന്നു.


 2022:



 PSG കോളേജ് ഓഫ് ആർട്സ് ആൻഡ് സയൻസ്:



 12:15 PM:



 സമയം ഏകദേശം 12:15 PM. പിഎസ്ജി ടെക്കിൽ എംബിഎ ബിരുദാനന്തര ബിരുദധാരിയായ സായ് ആദിത്യയുടെ അവസാന പരീക്ഷയാണിത്. സെമസ്റ്റർ പരീക്ഷകൾ പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം, തന്റെ ജന്മനാടായ കോയമ്പത്തൂർ ജില്ലയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഒരു പ്രധാന വിഷയത്തെക്കുറിച്ച് സംസാരിക്കാൻ തന്റെ എച്ച്ഒഡി പ്രൊഫസർ സിന്ധു റെഡ്ഡിയെ കാണാൻ അദ്ദേഹം വളരെ ഉത്സുകനായിരുന്നു. പരീക്ഷകൾ കഴിഞ്ഞ് അവൻ അവളെ കാണാൻ പോയി, "എക്സ്ക്യൂസ് മീ മാം. ഞാൻ അകത്തേക്ക് വരട്ടെ?"



 അവനെ നോക്കി അവൾ പറഞ്ഞു: "അതെ. ദയവായി അകത്തേക്ക് വരൂ."



 അവൾ അവനോട് ചോദിച്ചു, "ഒപ്പം ആദിത്യ. നീ ഇന്ന് പരീക്ഷ എങ്ങനെ നടത്തി?"



 "ഞാൻ അത് നന്നായി ചെയ്തു അമ്മേ." അവൻ കുറച്ചു നേരം മിണ്ടാതിരുന്നു. വാക്കുകൾ തിരഞ്ഞുകൊണ്ട് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു: "മാം. 1993 മുതൽ 1998 വരെയുള്ള കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനങ്ങളെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പേരില്ലാത്ത ഒരു കഥയ്‌ക്കായി ഞാൻ പ്രവർത്തിക്കുന്നു. അതിനായി, ശരിയായ ഗവേഷണം നടത്താൻ ഞാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു, അമ്മേ. അതുകൊണ്ടാണ് നിങ്ങളുടെ സഹായം തേടാൻ ഞാൻ ഇവിടെ വന്നത്." കുറച്ച് നേരം ആലോചിച്ച് അവൾ പറഞ്ഞു: "ഞാൻ ആളുകളുടെ ഒരു ലിസ്റ്റ് തരാം, എനിക്കറിയാം. നിങ്ങൾ പോയി ഈ സ്ഫോടനത്തെക്കുറിച്ച് ചോദിക്കൂ." അവൾ പറഞ്ഞു കോൺടാക്ട് നമ്പറുകളും അവരുടെ വിലാസവും കൊടുത്തു.



 റേഞ്ച് ഗൗഡർ സ്ട്രീറ്റ്, കോയമ്പത്തൂർ:



 ഷഫീഖ് സുഹൈൽ എന്ന ആദ്യ വ്യക്തിയുടെ അടുത്തേക്ക് ആദിത്യ പോയി. കോയമ്പത്തൂരിലെ റേഞ്ച് ഗൗഡർ തെരുവിലാണ് ഇയാൾ താമസിക്കുന്നത്. വീട്ടിൽ വെച്ച് കണ്ടപ്പോൾ പിഎസ്ജിസിഎഎസിലെ കോളേജ് വിദ്യാർത്ഥിയാണെന്ന് സ്വയം പരിചയപ്പെടുത്തി. അതിനുശേഷം അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു: "സർ. 1993-1998 കോയമ്പത്തൂർ ബോംബ് സ്‌ഫോടനങ്ങളെക്കുറിച്ച് അന്വേഷിക്കാനാണ് ഞാൻ ഇവിടെ വന്നത്."



 "നീ സിന്ധു മാമന്റെ വിദ്യാർത്ഥിയാണോ?"



 "അതെ സർ." ആദിത്യ പറഞ്ഞത് പോലെ സുഹൈൽ കോയമ്പത്തൂരിലെ കുറച്ച് ഫോട്ടോകൾ നോക്കി. കോയമ്പത്തൂരിന്റെ സമാധാനം പൂർണ്ണമായും തകർത്ത സംഭവങ്ങളെക്കുറിച്ച് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.



 ഭാഗം 1:



 1997-1998: കറുത്ത വർഷം-



 മനോഹരമായ വെള്ളച്ചാട്ടങ്ങളാലും പശ്ചിമഘട്ടത്താലും ചുറ്റപ്പെട്ട, ആളുകളാൽ നിറഞ്ഞുനിൽക്കുന്നു, പാട്ട്-പാട്ട് ഉഭയ-മര്യാദയായി സംസാരിക്കുകയും വർഷം മുഴുവനും മനോഹരമായ വസന്തകാല കാലാവസ്ഥ പ്രദാനം ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്ന കോയമ്പത്തൂർ, വളർന്നുവരാൻ ഒരു നഗരം കണ്ടെത്തുന്നത്ര മനോഹരമാണ്. ഒരുപക്ഷേ, 1997-98 കാലഘട്ടത്തിൽ ഇത് തകർന്നപ്പോൾ എല്ലാവരേയും ഏറ്റവും ഞെട്ടിച്ചത് അതാണ്. മുൻകാലങ്ങളിൽ നശിപ്പിച്ച ഒരു നഗരമായിരുന്നെങ്കിൽ, ഒരുപക്ഷേ, ഞങ്ങൾ എല്ലാവരും സാധാരണ ബിസിനസ്സ് പോലെ മുന്നോട്ട് പോകുമായിരുന്നു. പക്ഷേ, നഗരത്തിന്റെ നിശ്ശബ്ദതയും പ്രശാന്തതയും അത് തകർത്തെറിഞ്ഞ രീതി ഭയാനകമായിരുന്നു.



 ബാബറി മസ്ജിദ് തകർച്ചയ്ക്ക് ശേഷം വളരെക്കാലമായി പരസ്‌പരം കരുതലോടെ കരുതിയിരുന്ന ഹിന്ദുക്കളും മുസ്ലീങ്ങളും തമ്മിൽ കെട്ടിച്ചമച്ച അതൃപ്തിയുടെയും വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ശത്രുതയുടെയും പരിസമാപ്തിയാണ് എന്റെ ജന്മനാട്ടിൽ ഉണ്ടായ അക്രമം. ഇരുവശത്തുമുള്ള സംഘടനകളുടെ ചില സമർത്ഥമായ കൃത്രിമത്വത്തിന്റെ ഫലം കൂടിയായിരുന്നു അത്. സംസ്ഥാനത്തിന്റെ മറ്റ് ഭാഗങ്ങളിൽ നിന്ന് വ്യത്യസ്തമായി ഈ ഭാഗത്ത് ഒരു ദേശീയ പാർട്ടിക്കുള്ള പ്രധാന പിന്തുണ അതിനുള്ള ഒരു മികച്ച ഉദാഹരണമാണ്.



 ആത്യന്തികമായി, അത് ഒരു ചെറിയ ട്രിഗർ ആയിരുന്നു. ചില യുവാക്കൾ ഒരു പോലീസ് കോൺസ്റ്റബിളിനെ കുത്തി. യുവാക്കൾ മുസ്ലീങ്ങളും കോൺസ്റ്റബിൾ ഹിന്ദുവുമായിരുന്നു. വർഗീയ കലാപത്തിന്റെ ടിക്കിംഗ് ബോംബ് പൊട്ടിത്തെറിച്ചു. തുടർന്നുള്ള ദിവസങ്ങളിൽ എല്ലാ നരകങ്ങളും അഴിഞ്ഞുവീണു. അന്തരീക്ഷത്തിൽ അക്രമം അഴിച്ചുവിട്ടതോടെ പോലീസ് പരസ്പരം അണിനിരക്കുകയും വഴിയോരക്കടകൾ റെയ്ഡ് ചെയ്യുകയും നശിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. ഹിന്ദു തീവ്രവാദികൾ സംഘട്ടനത്തിൽ പങ്കാളികളാകുകയും പ്രദേശത്തെ നിരവധി ചെറിയ കടകൾ കൊള്ളയടിക്കുകയും കത്തിക്കുകയും ചെയ്തുവെന്ന് റിപ്പോർട്ടുകൾ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.


രംഗൈ ഗൗഡർ സ്ട്രീറ്റിലെ എന്റെ അച്ഛന്റെ മൊത്തവ്യാപാര കട ചൂടിനെ അഭിമുഖീകരിച്ചു. ആ സമയത്താണ്, കഴിഞ്ഞ ദിവസം വൈകുന്നേരം പോലീസ് നടത്തിയ റെയ്ഡിനെതിരെ നിരവധി മുസ്ലീം യുവാക്കൾ പ്രതിഷേധിക്കാൻ തുടങ്ങിയത്. നഗരത്തിന്റെ പല ഭാഗങ്ങളും യുദ്ധക്കളമായി മാറി. നേരത്തെ തന്നെ പ്രതിഷേധിക്കുകയും ഡ്യൂട്ടിയിൽ നിന്ന് വിട്ടുനിൽക്കുകയും ചെയ്തിരുന്ന വലിയൊരു വിഭാഗം പോലീസും ആൾക്കൂട്ട നിയന്ത്രണത്തിന്റെ പേരിൽ യുദ്ധത്തിൽ ചേർന്നു. ദുരന്തമായിരുന്നു ഫലം. 19 മുസ്ലീങ്ങൾ നഗരത്തിൽ ഹിന്ദു തീവ്രവാദികളോട് ചേർന്ന് നടത്തിയ വംശഹത്യയിൽ വിവേചനരഹിതമായ പോലീസ് കൊലപ്പെടുത്തി. വളരെ പ്രസിദ്ധമായ ശോഭ ടെക്സ്റ്റൈൽസ് അന്ന് കത്തി നശിച്ചു. മറ്റ് നൂറുകണക്കിന് കടകൾ കൊള്ളയടിക്കുകയും കത്തിക്കുകയും ക്രൂരമായി ആക്രമിക്കുകയും ചെയ്തു. ഇരുവശത്തുമുള്ള ക്രിമിനൽ ഘടകങ്ങൾ നാശം വിതയ്ക്കുന്നതിനുള്ള ഫീൽഡ് ദിനമായിരുന്നു അത്.



 കോയമ്പത്തൂരിൽ ഇനിയും വരാനിരിക്കുന്ന ഭീകരതയുടെ ഒരു ടീസർ മാത്രമാണിതെന്ന് എല്ലാവർക്കും അറിയില്ലായിരുന്നു. എല്ലായ്‌പ്പോഴും എന്നപോലെ കാരണങ്ങളും, രാഷ്ട്രീയവും മതവും, ഭീകരതയെ ചുറ്റിപ്പറ്റി ഒഴുകാൻ തുടങ്ങി. കഴിഞ്ഞ ദിവസം വൈകുന്നേരം നഗരത്തിൽ നടത്താൻ നിശ്ചയിച്ചിരുന്ന എൽകെ അദ്വാനി റാലി ലക്ഷ്യമിട്ടായിരുന്നു സ്ഫോടനം. ഫെബ്രുവരി 14 ന് ഉച്ചകഴിഞ്ഞ് 3.50 നാണ് സീരിയൽ ബോംബുകളിൽ ആദ്യത്തേത് പൊട്ടിത്തെറിച്ചത്. ഷൺമുഖം റോഡിൽ ആർ.എസ്. പുരം, അന്നത്തെ ബി.ജെ.പി അധ്യക്ഷൻ, സമാധാന യാത്രാ രഥയാത്രയുടെ നായകന് അഭിസംബോധന ചെയ്യാനിരുന്ന തിരഞ്ഞെടുപ്പ് യോഗത്തിന്റെ വേദിയിൽ നിന്ന് കഷ്ടിച്ച് 100 മീറ്റർ മാത്രം അകലെ. അടുത്ത 40 മിനിറ്റിനുള്ളിൽ, വെസ്റ്റ് സംബന്ധം റോഡ്, ഉക്കടത്ത് ഗനി റൗതർ സ്ട്രീറ്റ്, ബിഗ് ബസാർ സ്ട്രീറ്റിലെ ടെക്സ്റ്റൈൽ ഷോറൂം, ഗാന്ധിപുരത്ത് പ്രധാന ബസ് സ്റ്റാൻഡിന് സമീപമുള്ള ഷോപ്പിംഗ് കോംപ്ലക്സ്, കോയമ്പത്തൂർ ജംഗ്ഷൻ റെയിൽവേ സ്റ്റേഷനിലെ വാഹന പാർക്കിംഗ് എന്നിവിടങ്ങളിൽ സ്ഫോടനം റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു. , കോയമ്പത്തൂർ മെഡിക്കൽ കോളേജ് ആശുപത്രി (CMCH), കുറച്ചു സ്ഥലങ്ങൾ. നഗരത്തിലെ ഹൈന്ദവ പ്രദേശങ്ങളെയും വാണിജ്യ ധമനികളെയും ലക്ഷ്യമിട്ടായിരുന്നു ഇത്. ബാബറി മസ്ജിദിനോടുള്ള പ്രതികാരം. അല്ലെങ്കിൽ മാസങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് നടന്ന വർഗീയ കലാപം. അല്ലെങ്കിൽ ജോലിയിൽ നീണ്ട എന്തെങ്കിലും. ആർക്കും വ്യക്തമായി അറിയില്ലായിരുന്നു. ശക്തി എപ്പോഴും ഇവിടെയാണ്.



 സെൻട്രൽ റിസർവ് ഫോഴ്‌സ്, ദ്രുതകർമസേന, സ്വിഫ്റ്റ് ആക്ഷൻ ഫോഴ്‌സ് എന്നിവയെല്ലാം കോയമ്പത്തൂരിൽ ഇറങ്ങി സ്‌ഫോടകവസ്തുക്കൾക്കായി നഗരത്തെ തുരത്താൻ തുടങ്ങി. വൻതോതിലുള്ള സ്‌ഫോടക വസ്തുക്കളും മാരകായുധങ്ങളും കണ്ടെത്തി. തുടർന്നുള്ള ഭയാനകമായ ദിവസങ്ങളിൽ കാർ ബോംബ്, അയൽപക്കത്തെ ഒരു കേബിൾ ഓപ്പറേറ്റർ, രാത്രിയുടെ മറവിൽ സംശയാസ്പദമായ ഒരു വാൻ കണ്ടെത്തി അതിനെ പിന്തുടർന്നു, തുടർന്നുള്ള രാത്രി മുഴുവൻ ജാഗ്രത. ആ സംഭവം, പൗരൻ എല്ലാ രാത്രിയും മാറിമാറി പട്രോളിംഗ് നടത്തുന്നു, നഗരത്തിൽ എല്ലായിടത്തും റാപ്പിഡ് ആക്ഷൻ ഫോഴ്‌സിന്റെ സാന്നിധ്യം മുതലായവ. നഗരത്തിൽ ഒരു വലിയ വർഗീയ സംഘർഷം ആരംഭിക്കുന്നത് അവർ തടഞ്ഞു. ഈ കലഹത്തിൽ ഹിന്ദുക്കളും മുസ്ലീങ്ങളും എങ്ങനെ പരസ്പരം സഹായിച്ചു എന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള റിപ്പോർട്ടുകൾ വളരെ പിന്നീട് പുറത്തുവരും.



 എന്നാൽ ഇതെങ്ങനെ കോയമ്പത്തൂരിനെ എന്നെന്നേക്കുമായി തളർത്തി എന്നതായിരുന്നു ഏറ്റവും ദുഃഖകരമായ അനന്തരഫലം. നീണ്ട 18 വർഷങ്ങൾക്ക് ശേഷം, ആ നാല് മാസത്തെ പ്രത്യാഘാതങ്ങളിൽ നിന്ന് നഗരം ഉയർന്നുവന്നിരിക്കാം, എന്നാൽ ഇന്ത്യയിലെ ഒരു പ്രധാന വാണിജ്യ ശക്തിയെന്ന നിലയിൽ നഗരത്തിന്റെ റാപ്പിഡ് മാർച്ച് കലാപങ്ങളും സ്ഫോടനങ്ങളും സൃഷ്ടിച്ച ക്രൂരമായ ആഘാതത്താൽ നിർത്തിവച്ചു. രാജ്യത്തെ ഒരു മുൻനിര നഗരമായി മാറാനുള്ള എല്ലാ ചേരുവകളും അതിലുണ്ടായിരുന്നു (ഭൂമിശാസ്ത്രപരമായ സ്ഥാനം, മികച്ച വിദ്യാഭ്യാസ ഇൻഫ്രാ, സുഖകരമായ കാലാവസ്ഥ, വലിയ രാഷ്ട്രീയ നേതാക്കൾ ഇല്ല, ഉറച്ച മധ്യവർഗം, കൂട്ടത്തോടെയുള്ള സംരംഭകർ, വാണിജ്യത്തെ ഇഷ്ടപ്പെടുന്ന ഒരു ബഹുസ്വര സമൂഹം).



 നിലവിൽ, കലാപത്തിൽ മുസ്ലീം ജനതയുടെ ദാരുണമായ മരണത്തിൽ ആദിത്യയ്ക്ക് വിഷമം തോന്നി. സുഹൈലിനെ ആശ്വസിപ്പിച്ച് ആവരംപാളയത്ത് അടുത്ത ആളായ രാജേന്ദ്രനെ കാണാൻ പോയി. തന്റെ ഗവേഷണത്തെക്കുറിച്ച് ആദിത്യയുടെ പ്രൊഫസർ അദ്ദേഹത്തെയും അറിയിച്ചിട്ടുണ്ട്. കാപ്പി കുടിച്ച ശേഷം ആദിത്യ അവനോട് സ്‌ഫോടനത്തെ കുറിച്ച് ചോദിച്ചു.



 രാജേന്ദ്രൻ പറഞ്ഞു: "ആദിത്യ. ഞാൻ ഇന്ത്യൻ ആർമിയിലെ മുൻ കേണലാണ്. ഞങ്ങൾ അതിർത്തിയിൽ വിവിധ തീവ്രവാദികളോട് പോരാടിയിട്ടുണ്ട്, യുദ്ധം പോലും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. പക്ഷേ, ഇന്ത്യൻ നഗരത്തിൽ നിലനിന്നിരുന്ന തീവ്രവാദത്തെ ഞങ്ങൾ അറിഞ്ഞിരുന്നില്ല."



 ഭാഗം 2- നവംബർ 29 1997- സെൽവരാജിന്റെ കൊലപാതകം:


കോയമ്പത്തൂരിനെ വർഗീയ ധ്രുവീകരണത്തിലേക്ക് നയിച്ച ഒരു സംഭവമായിരുന്നു സെൽവരാജിന്റെ കൊലപാതകം. നവംബർ 29ന് രാത്രി മുസ്ലീം ഭൂരിപക്ഷ പ്രദേശമായ കോട്ടൈമേട്ടിൽ ഗതാഗതം ക്രമീകരിക്കുന്നതിനിടെയാണ് അൽ ഉമ്മ പ്രവർത്തകർ സെൽവരാജിനെ കുത്തിയത്. ഡ്രൈവിംഗ് ലൈസൻസില്ലാതെ മോട്ടോർ സൈക്കിളിൽ യാത്ര ചെയ്തതിന് അൽ ഉമ്മ ഭാരവാഹിയായ ജഹാംഗീറിനെയും മറ്റ് രണ്ട് മുസ്ലീം യുവാക്കളെയും കോട്ടയിമേടിന് സമീപം ബസാർ പോലീസ് സ്റ്റേഷനിലെ സബ് ഇൻസ്പെക്ടർ എം.ചന്ദ്രശേഖരൻ കസ്റ്റഡിയിലെടുത്തിരുന്നു. അന്ന് അൽ ഉമ്മ സംസ്ഥാന സെക്രട്ടറിയായിരുന്ന മുഹമ്മദ് അൻസാരി പൊലീസ് സ്റ്റേഷനിലെത്തി ഇവരെ വിട്ടയക്കണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെട്ടു. "കോയമ്പത്തൂർ രണ്ടായി തകർക്കും" എന്ന് ഭീഷണിപ്പെടുത്തി എസ്.ഐയും അൻസാരിയും തമ്മിൽ തർക്കമുണ്ടായി.



 ഏകദേശം ഒരു മണിക്കൂറിന് ശേഷം നാല് മുസ്ലീം യുവാക്കൾ 31 കാരനായ സെൽവരാജിനെ കുത്തിക്കൊന്നു. ഒരു പോലീസുകാരനെ ലക്ഷ്യം വയ്ക്കാൻ അൽ ഉമ്മ ആളുകൾ ആഗ്രഹിച്ചു, കാരണം അതിലെ അംഗങ്ങളെ പോലീസ് സ്റ്റേഷനിൽ തടഞ്ഞുവച്ചിരിക്കുകയും അൻസാരി പോലീസ് സ്റ്റേഷനിൽ "അപമാനിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്തു". വിരോധാഭാസമെന്നു പറയട്ടെ, മറ്റൊരു ട്രാഫിക് കോൺസ്റ്റബിളിനെ മോചിപ്പിക്കാൻ സെൽവരാജ് രംഗത്തെത്തി.



 സെൽവരാജിന്റെ മരണം പോലീസ് സേനയെ ചൊടിപ്പിച്ചു. അക്രമികളെ അറസ്റ്റ് ചെയ്യണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെട്ട് അവർ പിറ്റേന്ന് പണിമുടക്കി. അൽ ഉമ്മയ്‌ക്കെതിരെ നടപടിയെടുക്കാൻ ദ്രാവിഡ മുന്നേറ്റ കഴകം (ഡിഎംകെ) സർക്കാർ അനുവദിച്ചില്ലെന്ന് അവർ ആരോപിച്ചു. സെൽവരാജിന്റെ കൊലപാതകത്തിന് മുമ്പുള്ള 18 മാസങ്ങളിൽ കോയമ്പത്തൂരിലും മധുരയിലും നാല് പോലീസുകാരെയും ജയിൽ ഉദ്യോഗസ്ഥരെയും മുസ്ലീം തീവ്രവാദികൾ കുത്തിക്കൊല്ലുകയോ കൊലപ്പെടുത്തുകയോ ചെയ്തതും അവരെ പ്രകോപിപ്പിച്ചു. നിയമപാലകർക്ക് സുരക്ഷ നൽകണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെട്ട് പോലീസുകാരുടെ കുടുംബങ്ങൾ ധർണയും നടത്തി. സ്ഥിതിഗതികൾ വളരെ ഗുരുതരമായതിനാൽ നഗരത്തിൽ സാധാരണ നിലയിലേക്ക് കൊണ്ടുവരാൻ സൈന്യത്തെയും ദ്രുതകർമ സേനയെയും സർക്കാർ വിളിച്ചുവരുത്തി.



 ഇപ്പോൾ ആദിത്യ രാജേന്ദ്രനോട് ചോദിച്ചു: "സർ. എന്തുകൊണ്ട് സർക്കാർ അൽ-ഉമ്മ സംഘടനയെ നിരോധിച്ചില്ല?"



 അൽപനേരം ആലോചിച്ച് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു: "1998ലെ കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനങ്ങൾ ഡിഎംകെ സർക്കാരിന്റെ തീവ്രവാദ അനുകൂല നയങ്ങൾ മൂലമാണ് നടന്നത്. ആ സ്‌ഫോടനങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് 1997 നവംബറിൽ അവിടെ ഏറ്റുമുട്ടലുകൾ ഉണ്ടായിരുന്നു."



 ഭാഗം 3- രാഷ്ട്രീയ പശ്ചാത്തലം:



 മസൂദ് അസ്ഹറിനെ രാഹുൽ ഗാന്ധി "മസൂദ് അസ്ഹർ ജി" എന്ന് പരാമർശിച്ചതിന് ശേഷം ട്വിറ്ററിൽ "#RahulLovesTerrorists" എന്ന ട്രെൻഡ് ഉണ്ടായിരുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, കോൺഗ്രസിന്റെ യഥാർത്ഥ തീവ്രവാദ അനുകൂല നയങ്ങൾ 'ജി'യെക്കുറിച്ചുള്ള കേവല പരാമർശത്തേക്കാൾ വളരെ അപകടകരവും ഗുരുതരവുമാണ്. കോൺഗ്രസ് പാർട്ടിയുടെയും അതിന്റെ നേതാക്കളുടെയും ഡിഎംകെ പോലുള്ള സഖ്യകക്ഷികളുടെയും മറ്റ് അപകടകരമായ പ്രവർത്തനങ്ങളെയും പ്രസ്താവനകളെയും അപേക്ഷിച്ച് പുൽവാമ ആക്രമണത്തെ നിസാരവത്കരിച്ചും വ്യോമാക്രമണത്തെ നിരാകരിച്ചും സാം പിത്രോഡയുടെ പ്രസ്താവന ഒന്നുമല്ലെന്ന് തോന്നുന്നു.



 1998 ഫെബ്രുവരി 14-ന് കോയമ്പത്തൂരിൽ നടന്ന വിനാശകരമായ ബോംബ് സ്‌ഫോടനങ്ങളിൽ 58 പേർ കൊല്ലപ്പെടുകയും ഏതാണ്ട് എൽ കെ അദ്വാനി കൊല്ലപ്പെടുകയും ചെയ്‌തു, അദ്ദേഹത്തിന്റെ വിമാനം 90 മിനിറ്റിലധികം വൈകിയതിനാൽ അത്ഭുതകരമായി രക്ഷപ്പെട്ടു. അന്നത്തെ കോൺഗ്രസ് അധ്യക്ഷൻ സീതാറാം കേസരി, ആ സെൻസിറ്റീവ് സമയത്ത്, സ്‌ഫോടനങ്ങൾക്ക് ആർഎസ്‌എസിനെ കുറ്റപ്പെടുത്തി പരിഹാസ്യവും വിചിത്രവുമായ ഒരു ആരോപണം ഉന്നയിച്ചു.



 ഇതിന് പിന്നാലെ സീതാറാം കേസരിക്കെതിരെ ആർഎസ്എസ് കേസെടുക്കുകയും താൻ ആരോപണം ഉന്നയിച്ചിട്ടില്ലെന്നും റിപ്പോർട്ടുകളുണ്ടായിരുന്നു. എന്നാൽ പിന്നീട് അദ്ദേഹം ആരോപണം നിഷേധിക്കുകയും തന്റെ ആരോപണത്തിൽ ഉറച്ചുനിൽക്കുകയും ചെയ്തു. മാരകമായ കോയമ്പത്തൂർ സ്ഫോടനം അദ്വാനിയെ കൊല്ലുകയും 58 പേർ കൊല്ലപ്പെടുകയും ചെയ്തതുപോലുള്ള ഒരു സംഭവം, അവരിൽ പലരും ബി.ജെ.പി പ്രവർത്തകരും മനുഷ്യത്വം ഊട്ടിയുറപ്പിക്കാൻ പര്യാപ്തമായിരുന്നില്ല. മാത്രവുമല്ല, ഈ ആരോപണത്തെ പാർട്ടി പൂർണമായും പിന്തുണച്ചു. പാർട്ടിയുടെ തമിഴ്‌നാട് ഘടകം പ്രസിഡണ്ട് പറഞ്ഞു: "ബോംബ് സ്ഥാപിച്ചത് ബി.ജെ.പി.ക്കാരല്ലെങ്കിൽ, അവർ തീർച്ചയായും അദ്വാനിയെ കൊല്ലുമായിരുന്നു. അവർ അത് സ്ഥാപിച്ചതിനാൽ, അവർ ബോധപൂർവം അദ്വാനിയുടെ യോഗങ്ങൾ വൈകിപ്പിച്ചു."


അതുമാത്രമല്ല. ഈ ബോംബ് സ്‌ഫോടനങ്ങൾ നടത്തിയ ഇസ്ലാമിക തീവ്രവാദികൾ അൽ-ഉമ്മയുടെയും ടിഎൻഎംഎംകെയുടെയും അംഗങ്ങളായിരുന്നു. ഈ സ്‌ഫോടനങ്ങൾക്ക് ശേഷം, കോൺഗ്രസ് യഥാർത്ഥത്തിൽ തമിഴ്‌നാട് മുസ്ലീം മുന്നേറ്റ കഴകം ('കലഘം', 'ല' എന്ന് തമിഴിൽ ഉച്ചരിക്കുന്നത്) - സ്‌ഫോടനങ്ങൾക്ക് ശേഷം ഈ കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെട്ട ഒരു പാർട്ടി- 2004, 2006 മുതലായവയിൽ ടിഎൻഎംകെ മത്സരിച്ചിരുന്നു. വോട്ടെടുപ്പ് നേരിട്ട്. 2009 ഫെബ്രുവരിയിൽ അത് മനിതനേയ മക്കൾ കച്ചി (എംഎംകെ) എന്ന പേരിൽ ഒരു പ്രത്യേക രാഷ്ട്രീയ വിഭാഗം രൂപീകരിച്ചു.



 ആക്രമണത്തിന് പിന്നിലെ രാഷ്ട്രീയ സൂത്രധാരന്മാരിൽ ആദിത്യ ഇപ്പോൾ ശരിക്കും ഞെട്ടിപ്പോയി. ഇപ്പോൾ അദ്ദേഹം വീണ്ടും ചോദിച്ചു: "സർക്കാർ അൽ-ഉമ്മ സാറിനെ നിരോധിച്ചോ?"



 "1998 ഫെബ്രുവരി 14 സ്‌ഫോടനം വരെ ഡിഎംകെ അത് നിരോധിച്ചിരുന്നില്ല. സ്‌ഫോടനങ്ങൾക്ക് ശേഷം മാത്രമാണ് ഡിഎംകെ സർക്കാർ അൽ-ഉമ്മയെ നിരോധിച്ചത്. 1997 നവംബറിലെ കോയമ്പത്തൂർ ഏറ്റുമുട്ടലുകളും സ്‌ഫോടനങ്ങളും അന്വേഷിക്കാൻ ഗോകുലകൃഷ്ണൻ കമ്മീഷനെ നിയോഗിച്ചിരുന്നു."



 സുരക്ഷാ വീഴ്ചയാണ് സ്‌ഫോടനത്തിന് കാരണമെന്ന് ഗോകുലകൃഷ്ണൻ അന്വേഷണ കമ്മീഷൻ കുറ്റപ്പെടുത്തി.



 സ്‌ഫോടനത്തിന് മുമ്പ് തിരുമാൽ സ്ട്രീറ്റിലെ ബാബുലാൽ കോംപ്ലക്‌സ് കെട്ടിടം ശരവണ മെറ്റൽ മാർട്ടിന് സമീപമുള്ള ഉപേക്ഷിക്കപ്പെട്ട കെട്ടിടത്തിൽ "ഭീകരസംഘങ്ങൾ" രഹസ്യ നീക്കത്തെക്കുറിച്ചും ബോംബുകൾ സൂക്ഷിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചും വിവരം ലഭിച്ചിട്ടും പരിശോധന നടത്താതിരുന്നതിന് പോലീസിന് റിപ്പോർട്ട് കനത്ത തിരിച്ചടിയാണ്. അവർ സമീപ പ്രദേശം തിരഞ്ഞുപിടിച്ച് നടത്തിയിരുന്നെങ്കിൽ, അൽ-ഉമ്മയുടെ ഗൂഢാലോചന അവർ കണ്ടെത്തുകയും ഫെബ്രുവരി 14-ന് മുമ്പ് തീവ്രവാദികളെ അറസ്റ്റ് ചെയ്യുകയും ബോംബുകൾ പിടിച്ചെടുക്കുകയും ചെയ്യുമായിരുന്നു. ഇത് ഗൂഢാലോചന ഇല്ലാതാക്കുമായിരുന്നു, റിപ്പോർട്ട് പറയുന്നു.



 ഫെബ്രുവരി 15 ന് പുലർച്ചെ പോലീസിന്റെ ദ്രുതഗതിയിലുള്ള നടപടി കോയമ്പത്തൂരിൽ ഭീകരത സൃഷ്ടിക്കാനുള്ള ഗൂഢാലോചനയും അൽ-ഉമ്മ കേഡർമാരുടെ അറസ്റ്റും ഡിറ്റണേറ്ററുകളും മാരകായുധങ്ങളും പിടിച്ചെടുക്കുന്നതിലേക്കും നയിച്ചു. സബ് ഇൻസ്‌പെക്ടർ എം. ചന്ദ്രശേഖരൻ തന്റെ ജീവൻ പണയപ്പെടുത്തി നടത്തിയ "ഈ കൊടുങ്കാറ്റ് ഓപ്പറേഷനിൽ" പ്രധാന പങ്ക് വഹിച്ചത് പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥരുടെയും പൊതുജനങ്ങളുടെയും ജീവൻ രക്ഷിക്കുക മാത്രമല്ല, "പിടികൂടാനുള്ള പ്രത്യേക അന്വേഷണ സംഘത്തിന്റെ കണ്ണുതുറപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു. ഭീകരർ, ഒളിപ്പിച്ച ബോംബുകൾ കണ്ടെത്തുക.



 സായി ആദിത്യയുടെ മുഖം കുറച്ചു നേരം ചുരുങ്ങി. ജന്മനാടിനെക്കുറിച്ചുള്ള ഞെട്ടിക്കുന്ന നിരവധി സത്യങ്ങൾ അയാൾക്ക് ലഭിക്കുന്നത് മുതൽ അവന്റെ മുഖം വിയർക്കാൻ തുടങ്ങി. സ്വന്തം ജില്ലയുടെ സത്യാവസ്ഥ അറിയാത്തതിൽ അയാൾക്ക് ലജ്ജ തോന്നി. രാജേന്ദ്രനെ നോക്കി അയാൾ ചോദിച്ചു: "സർ. എന്തുകൊണ്ടാണ് പോലീസ് സർക്കാരിനെതിരെ ഒരു നടപടിയും എടുക്കാത്തത്?"



 "തീർച്ചയായും പോലീസ് നടപടിയെടുക്കാൻ ആഗ്രഹിച്ചിരുന്നു, എന്നാൽ സ്‌ഫോടനത്തിന് മുമ്പ് ഡിഎംകെ സർക്കാർ അതിൽ നിന്ന് തടഞ്ഞു. കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനം തടയാത്തതിന് ഡിഎംകെ സർക്കാരിനെ ഫ്രണ്ട്‌ലൈൻ പോലും കുറ്റപ്പെടുത്തി. അത് പറഞ്ഞു: "തമിഴ്‌നാട് ആരംഭിച്ച അടിച്ചമർത്തൽ സ്‌ഫോടനത്തെ തുടർന്നുള്ള ഗവൺമെന്റ് നിസ്സംശയമായും ഫലപ്രദമായിരുന്നു, എന്നാൽ ഇന്റലിജൻസ് റിപ്പോർട്ടുകളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ പ്രവർത്തിച്ചും സ്‌ഫോടകവസ്തുക്കൾ നേരത്തെ പിടിച്ചെടുത്തതിന്റെ തുടർനടപടികളിലൂടെയും ഭീകരാക്രമണം തടയുന്നതിൽ പരാജയപ്പെട്ടുവെന്ന വിമർശനത്തിൽ നിന്ന് അത് ഒഴിവാക്കാനായില്ല. നിരപരാധികളായ മുസ്‌ലിംകൾക്കിടയിലെ അരക്ഷിതാവസ്ഥയെ ചൂഷണം ചെയ്യുകയും ഇരയാക്കുകയും ചെയ്ത വലിയ നിരപരാധികളായ മുസ്‌ലിംകളെയും കുറഞ്ഞ എണ്ണം മതമൗലികവാദികളായ മുസ്‌ലിം നേതാക്കളെയും വേർതിരിക്കാൻ ഡിഎംകെ സർക്കാർ പരാജയപ്പെട്ടുവെന്ന് പ്രസ്താവിക്കുന്നത് ന്യായമായി തോന്നുന്നു. മുസ്ലീം മതമൗലികവാദികളുടെ തീവ്രമായ നിലപാടുകളെ ഒറ്റപ്പെടുത്തുന്നതിലും അവർക്കെതിരെ നടപടിയെടുക്കുന്നതിലും അത് കൂടുതൽ അടിയന്തിര ബോധം കാണിക്കേണ്ടതായിരുന്നു.



 രാജേന്ദ്രന് നന്ദി പറഞ്ഞുകൊണ്ട് ആദിത്യ കെമ്പട്ടി കോളനിയിലെ മറ്റൊരു വ്യക്തിയായ ജനനിയെ കാണാൻ പോകുന്നു. അവളെ കണ്ടതും അവൻ വല്ലാതെ ഞെട്ടി. അവൾ അവന്റെ ബാല്യകാല സുഹൃത്തായതിനാൽ, സ്ഫോടനങ്ങളിൽ നിന്ന് രക്ഷപ്പെടാൻ പിതാവ് ഓടിയപ്പോൾ അവൻ കണ്ടിട്ടുണ്ട്.



 കുറച്ചു നേരം ആദിത്യ വികാരഭരിതനായി. പിന്നീട് അവൾ അവളുടെ അടുത്തേക്ക് ചെന്നു. ജനനി അവനെ തിരിച്ചറിയുകയും വൈകാരികമായി ആശ്ലേഷിക്കുകയും ചെയ്തു. അവളുടെ കണ്ണുനീർ തുടച്ചുകൊണ്ട് അവൾ പറഞ്ഞു, അവന്റെ ഗവേഷണത്തെക്കുറിച്ച് അമ്മ തന്നെ അറിയിച്ചിരുന്നു. കെമ്പട്ടി കോളനിയിൽ താൻ കണ്ട സംഭവങ്ങളെക്കുറിച്ച് അവർ പറഞ്ഞു.



 ഭാഗം 4- കെമ്പട്ടി കോളനി:


കെമ്പട്ടി കോളനി, അത്ര പ്രശസ്തമല്ലാത്ത പ്രദേശം. പ്രദേശത്ത് രണ്ട് ബോംബുകൾ പൊട്ടിത്തെറിച്ചിട്ടും തുടർന്നുണ്ടായ അക്രമത്തിന് ശേഷവും ഇത് പ്രശസ്തമായില്ല.



 അന്ന് ജനനിക്ക് 5–6 വയസ്സായിരുന്നു. പല സംഭവങ്ങളും അവൾ ഇപ്പോഴും വ്യക്തമായി ഓർക്കുന്നു. എല്ലായിടത്തും ആകെ കലുഷിതമായിരുന്നു. ഒരു പോലീസ് ഓഫീസർ (സബ് ഇൻസ്പെക്ടർ ചന്ദ്രശേഖരൻ) മൂന്ന് പേരുമായി ഒരു ബൈക്ക് നിർത്തി അവരെ പോലീസ് സ്റ്റേഷനിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകുന്നതിൽ നിന്നാണ് പ്രശ്‌നം ആരംഭിച്ചത്, എന്നാൽ അവരെ വിട്ടയക്കാത്തതിന്റെ പ്രതികാരമായി സെൽവരാജിനെ കുത്തിക്കൊന്നു.



 ബോംബ് സ്‌ഫോടനത്തിന് ശേഷം പ്രദേശത്ത് സംഭവങ്ങൾ രക്തരൂക്ഷിതമായിരുന്നു. ഒരു സംഭവം വിവരിക്കാൻ, ജനനിയും അവളുടെ അമ്മയും അവരുടെ മുത്തശ്ശിയുടെ വീട്ടിൽ നിന്ന് അവരുടെ വീട്ടിലേക്ക് നടക്കുകയായിരുന്നു. ഏകദേശം 250 മീറ്റർ നടത്തമായിരുന്നു അത്. ജനനിയുടെ അമ്മ ഗർഭിണിയായിരുന്നു. പെട്ടെന്ന് എവിടെ നിന്നോ പെട്രോൾ നിറച്ച് കത്തിച്ച ഒരു കുപ്പി അവരുടെ മുമ്പിൽ വീണു. അമ്മയുടെ കണ്ണിന് പരിക്കേറ്റ് രക്തം വരുന്നുണ്ടായിരുന്നു. അവൾക്ക് അവിടെ നിന്ന് പെട്ടെന്ന് മാറാൻ പോലും കഴിയില്ല.



 സമീപത്തെ ഒരു സൈക്കിളിന് തീപിടിച്ച് കത്തിനശിച്ചു. 15-20 പേരടങ്ങുന്ന സംഘം എന്തൊക്കെയോ വിളിച്ചുപറയുന്നത് ജനനിക്ക് കാണാമായിരുന്നു. അവൾ കുട്ടിയായിരുന്നെങ്കിലും, അവർ അത് എന്തുചെയ്യുമെന്ന് അവൾക്ക് വ്യക്തമായി അറിയാം. ഒരു കൊച്ചുകുട്ടിയെ പെട്രോൾ കുടിപ്പിച്ച് തീകൊളുത്തുന്നതിന് ഒരാഴ്ച മുമ്പ്. ആ രംഗങ്ങൾ ഭയാനകമായിരുന്നു, ഒരു മനുഷ്യനും അത് ചെയ്യില്ല. അവളുടെ കൂട്ടുകാരിലൊരാൾ, തന്നേക്കാൾ മുതിർന്ന സഹപാഠി, തെരുവിൽ മരിച്ചുകിടക്കുന്നതും അവന്റെ അമ്മ മടിയിൽ തലവെച്ച് കരയുന്നതും അവൾ കണ്ടു.



 ഈ രംഗങ്ങൾ നിങ്ങൾ സിനിമയിൽ കണ്ടാലും നിങ്ങളെ കരയിപ്പിക്കും, പക്ഷേ അവൾ അത് യഥാർത്ഥത്തിൽ കണ്ടു. അവൾ നിസ്സഹായയായ അമ്മയോടൊപ്പം കരഞ്ഞുകൊണ്ട് തെരുവിന്റെ നടുവിൽ നിന്നു, ആ കുപ്പികൾ ഒരു വീടിനുള്ളിലേക്ക് വലിച്ചെറിയുന്ന തിരക്കിലായിരുന്നു ആ തെണ്ടികൾ. നിമിഷങ്ങൾക്കുള്ളിൽ റോഡ് വിജനമായതോടെ താൻ മരിക്കുമെന്ന് ജനനി കരുതി. ആളുകൾ നടന്നു നീങ്ങി, ഒരു നിമിഷത്തിനുള്ളിൽ എല്ലാവരും കയറി വാതിൽ പൂട്ടി.



 ഞങ്ങളെ അകത്തേക്ക് കടത്തിവിടാൻ അവളുടെ അമ്മ എല്ലാവരുടെയും വാതിലിൽ തപ്പിക്കൊണ്ടിരുന്നു, പക്ഷേ എല്ലാവരും ഭയന്നതിനാൽ ആരും തുറന്നില്ല. ഭാഗ്യത്തിന് അവർ രണ്ടു വീടുകൾക്കിടയിൽ ഒരു ചെറിയ സ്ഥലം കണ്ടെത്തി കുറച്ചു നേരം അവിടെ നിന്നു. കുറച്ചു കഴിഞ്ഞപ്പോൾ ആരോ അവരെ വീടിനുള്ളിൽ നിന്ന് കണ്ടു പുറകിലേക്ക് വരാൻ ആംഗ്യം കാണിച്ചു എന്നിട്ട് അവർ അകത്തേക്ക് കയറി.



 ഇത് അത്തരത്തിലുള്ള ഒരു സംഭവം മാത്രമാണ്. ജീവിതവും മരണവും പോലെയായിരുന്നു അക്കാലത്ത് എല്ലാ ദിവസവും. സംശയാസ്പദമായ സമയങ്ങളിൽ ആരെങ്കിലും വരുന്നുണ്ടോ എന്ന് പരിശോധിക്കാൻ അവരുടെ പ്രദേശത്തെ പുരുഷന്മാർ പതിവായി പ്രദേശത്ത് പട്രോളിംഗ് നടത്തി. അപ്പോഴും അവർ ബൈക്കുകളിൽ ഗ്ലാസ് കുപ്പികൾ എറിഞ്ഞ് അമ്പ് പോലെ കുതിക്കും. കുട്ടികളെ തട്ടിക്കൊണ്ടു പോകുകയാണെന്ന അഭ്യൂഹം പരന്നതിനാൽ ജനനിയെ എപ്പോഴും വീട്ടിനുള്ളിൽ പാർപ്പിച്ചിരിക്കുകയായിരുന്നു. ആദിത്യയുടെ കുടുംബത്തെപ്പോലെ, അവരുടെ പ്രദേശത്ത് നിന്ന് പലരും പല നഗരങ്ങളിലേക്ക് മാറിത്താമസിച്ചു, ഇത് മറ്റ് പ്രദേശങ്ങളിലും ഒരു പതിവായി മാറി.



 "2005-ൽ ഞങ്ങളുടെ പ്രദേശം സൈന്യത്തിന്റെ നിയന്ത്രണത്തിലായിരുന്നു. ഇപ്പോൾ ഒപ്പനകര സ്ട്രീറ്റ് ജംഗ്ഷനിൽ ഇപ്പോഴും അർദ്ധസൈനികർ നിൽക്കുന്നുണ്ട്. ഇന്നും ഉക്കടം-കൊട്ടമേട് പ്രദേശത്ത് ഒരുതരം അസ്വസ്ഥതയുണ്ട്." ജനനി ഇപ്പോൾ ആദിത്യയോട് പറഞ്ഞു.



 കണ്ണുനീർ തുടച്ചുകൊണ്ട് ആദിത്യ അവളോട് ചോദിച്ചു: "അവസാനം, ഈ ക്രൂരതകൾക്കെല്ലാം എന്ത് നീതിയാണ് ജനനി?"



 ഭാഗം 5: 1998 ലെ സ്ഫോടനങ്ങൾക്ക് ശേഷം:


അക്രമങ്ങളും സ്‌ഫോടനങ്ങളും മുൻകൂട്ടി കണ്ടറിഞ്ഞ് പ്രതിരോധ നടപടികൾ സ്വീകരിക്കുന്നതിൽ സർക്കാർ പരാജയപ്പെട്ടുവെന്ന് പ്രതിപക്ഷം ആരോപിച്ചു...വിമർശനങ്ങളിൽ തളർന്ന്, സ്‌ഫോടനത്തിന് പിന്നിൽ പ്രവർത്തിച്ചതായി സംശയിക്കുന്നവർക്കെതിരെ സർക്കാർ ചില നിർണായക നടപടികൾ സ്വീകരിച്ചു, വൈകിയാണെങ്കിലും. രണ്ട് മുസ്ലീം മതമൗലികവാദ സംഘടനകളായ അൽ ഉമ്മയെയും ജിഹാദ് കമ്മിറ്റിയെയും നിരോധിക്കാൻ ഉത്തരവിട്ടു. അൽ ഉമ്മ പ്രസിഡന്റ് എസ്.എ. ബാഷ ഉൾപ്പെടെയുള്ള അവരുടെ നേതാക്കളിൽ ചിലരെ കസ്റ്റഡിയിലെടുത്തു. മുഖ്യമന്ത്രിയുടെ (കരുണാനിധിയുടെ) കർശന താക്കീതിനെ തുടർന്ന് ഫെബ്രുവരി 15ന് നിരവധി തീവ്രവാദ കേന്ദ്രങ്ങളിൽ റെയ്ഡ് നടത്തി. റെയ്ഡിൽ അറസ്റ്റിലായ എട്ട് പേരെ പിന്നീട് അൽ ഉമ്മ പ്രവർത്തകരാണെന്ന് തിരിച്ചറിഞ്ഞു. സൈന്യത്തെയും അർദ്ധസൈനിക വിഭാഗത്തെയും വിന്യസിച്ചതോടെ സ്‌ഫോടനാനന്തര അക്രമങ്ങളും അതിവേഗം നിയന്ത്രിക്കാനായി.



 ഫെബ്രുവരി 16-ന് 60 കിലോ സ്‌ഫോടകവസ്തുക്കൾ ഒരു ജനവാസമേഖലയിൽ നിന്ന് പോലീസ് കണ്ടെടുത്തതോടെയാണ് പട്രോളിംഗ് ശക്തമാക്കിയത്. ബോംബുകൾ നിർവീര്യമാക്കാൻ രണ്ട് ദിവസമെടുത്തു...സംസ്ഥാനത്ത് കുറച്ച് കാലമായി തീവ്രവാദികളുടെ ഭീഷണി ഉയർന്നിരുന്നു, എന്നാൽ രാഷ്ട്രീയ നിർബന്ധങ്ങൾ നിർണായക നടപടി സ്വീകരിക്കുന്നതിൽ നിന്ന് സംസ്ഥാന സർക്കാരിനെ തടഞ്ഞു. കോയമ്പത്തൂരിലെ പോലീസ് വൃത്തങ്ങൾ പറയുന്നത്, മുസ്ലീം മതമൗലികവാദികളുടെ നീക്കത്തെക്കുറിച്ച് സർക്കാരിന് നന്നായി അറിയാമായിരുന്നു, എന്നാൽ തെരഞ്ഞെടുപ്പിനിടെ ന്യൂനപക്ഷ സമുദായത്തിന്റെ തിരിച്ചടി ഭയന്ന് അവർക്കെതിരായ നടപടി വൈകിപ്പിച്ചു.



 ആരോപണങ്ങൾ സംസ്ഥാനത്തെ ഭരണ കൂട്ടുകെട്ടിനെ ഇളക്കിമറിച്ചതായി തോന്നുന്നു, തിരഞ്ഞെടുപ്പ് പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ ഭയന്ന്, നാശനഷ്ട നിയന്ത്രണത്തിനായി നടൻ രജനികാന്തിനെ അത് കയറ്റി. ഡിഎംകെയുടെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ള സൺ ടിവിയിൽ ആവർത്തിച്ചുള്ള സംപ്രേക്ഷണങ്ങളിൽ സെല്ലുലോയിഡ് സൂപ്പർസ്റ്റാർ ബിജെപിയെയും ജയലളിതയെയും കുഴപ്പത്തിലാക്കാൻ കുറ്റപ്പെടുത്തി. കേന്ദ്രത്തിൽ എഐഎഡിഎംകെ-ബിജെപി സർക്കാരിൽ താൽപ്പര്യമുള്ളവരുടെ കൈത്താങ്ങാണ് സ്‌ഫോടനങ്ങളെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. സ്‌ഫോടനത്തിന് പിന്നിൽ ആർഎസ്‌എസാണെന്ന് കോൺഗ്രസ് അധ്യക്ഷൻ സീതാറാം കേസരി കുറ്റപ്പെടുത്തി. എന്നാൽ, ആരോപണം നിഷേധിച്ചുകൊണ്ട് ആർഎസ്എസ് കേസരിക്കെതിരെ മാനനഷ്ടക്കേസ് ഫയൽ ചെയ്തു.



 കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനത്തിന്റെ സമയക്രമവും പോലീസ് എടുത്ത വൈകിയ നടപടിയും വൻതോതിൽ ആയുധങ്ങളും സ്‌ഫോടക വസ്തുക്കളും കണ്ടെടുത്തതും ഇസ്‌ലാമിക റാഡിക്കലുകളുടെ അറസ്റ്റും ഇവിടെ കാണാൻ കഴിയും. സ്ഫോടനത്തിന് മുമ്പ് ഡിഎംകെ സർക്കാരിന് അത്രയും എളുപ്പത്തിൽ ചെയ്യാൻ കഴിയുമായിരുന്നുവെന്ന് ഇത് കാണിക്കുന്നു, എന്നാൽ മുസ്ലീം അനുകൂല നയങ്ങൾ കാരണം അൽ-ഉമ്മ പോലുള്ള തീവ്രവാദ സംഘടനകളെ പ്രവർത്തിക്കാൻ അത് അനുവദിച്ചു.



 എന്നിരുന്നാലും, ഡിഎംകെ സർക്കാർ അൽ-ഉമ്മയെ നിരോധിക്കുകയും സ്‌ഫോടനത്തിന് ശേഷം നടപടിയെടുക്കുകയും ചെയ്തു, എന്നാൽ സ്‌ഫോടനത്തിന് ശേഷവും കോൺഗ്രസ് തീവ്രവാദികളെ സംരക്ഷിക്കുന്നത് തുടർന്നു, പകരം സ്‌ഫോടനം നടത്തിയത് ആർഎസ്‌എസാണെന്ന് ആരോപിച്ചു.



 ഒട്ടുമിക്ക രാഷ്ട്രീയ നേതാക്കളും പാർട്ടികളും സ്‌ഫോടനങ്ങളിൽ ഞെട്ടലും വെറുപ്പും പ്രകടിപ്പിച്ചു. അന്നത്തെ രാഷ്ട്രപതി കെ.ആർ. നാരായണനും പ്രധാനമന്ത്രി ഐ.കെ. സ്‌ഫോടനങ്ങളിൽ ഞെട്ടൽ രേഖപ്പെടുത്തിയ ഗുജ്‌റാൾ, തിരഞ്ഞെടുപ്പ് പ്രക്രിയയെ തടസ്സപ്പെടുത്താനുള്ള വിദേശ ശക്തികളുടെ ഗൂഢാലോചനയുടെ ഭാഗമാണ് സ്‌ഫോടനങ്ങളെന്ന് ഡിഎംകെ അധ്യക്ഷനും ടിഎൻ മുഖ്യമന്ത്രിയുമായ എം. കരുണാനിധി പറഞ്ഞു. അന്നത്തെ കേന്ദ്ര ആഭ്യന്തര മന്ത്രി ഇന്ദ്രജിത് ഗുപ്തയും സിപിഐ(എം) ജനറൽ സെക്രട്ടറി ഹർകിഷൻ സിംഗ് സുർജീത്തും സ്‌ഫോടനത്തിന് പിന്നിൽ വിദേശ കൈകളുണ്ടെന്ന് സംശയിക്കുന്നു. ഇന്ത്യയിലെ തിരഞ്ഞെടുപ്പ് പ്രക്രിയയെ തടസ്സപ്പെടുത്താൻ ഐഎസ്ഐ ശ്രമിച്ചതായി ഗുപ്ത കുറ്റപ്പെടുത്തി. എന്നാൽ ഈ സാഹചര്യത്തിലും കോൺഗ്രസ് സങ്കൽപ്പിക്കാനാവാത്ത വിധം താഴ്ന്ന നിലയിലേക്ക് കൂപ്പുകുത്തി.



 1996 മേയിൽ ഡിഎംകെ തമിഴ്‌നാട്ടിൽ അധികാരത്തിൽ വന്നു. 1996 അവസാനത്തോടെ കോയമ്പത്തൂർ സെൻട്രൽ ജയിലിൽ വാർഡറായിരുന്ന ജി. ഭൂപാലൻ മുസ്ലീം തീവ്രവാദികളാൽ ജയിലിൽ പെട്രോൾ ബോംബ് ആക്രമണത്തിൽ കൊല്ലപ്പെട്ടു. എഐഎഡിഎംകെ ഭരണകാലത്ത് 1993 ഓഗസ്റ്റിൽ ചെന്നൈയിലെ ആർഎസ്എസ് ഓഫീസ് ബോംബ് സ്ഫോടനത്തിൽ 6 ഉന്നതതല പ്രചാരകർ ഉൾപ്പെടെ 14 പേർ കൊല്ലപ്പെട്ടു, ഇത് മതമൗലികവാദ സംഘടനകളെ, പ്രത്യേകിച്ച് അൽ-ഉമ്മയെ എഐഎഡിഎംകെ സർക്കാർ അടിച്ചമർത്തലിന് കാരണമായി. എന്നാൽ ഡിഎംകെ ഭരണത്തിൽ. 1993 ഓഗസ്റ്റിലെ ഈ ആർഎസ്എസ് ഓഫീസ് സ്ഫോടനത്തിലും ആയുധങ്ങൾ കൈവശം വച്ചതിനും പങ്കുണ്ടെന്ന് ആരോപിച്ച് ടാഡ പ്രകാരം കസ്റ്റഡിയിലെടുത്ത അൽ-ഉമ്മ 1997 ജനുവരിയിൽ ഡിഎംകെ ഗവൺമെന്റ് പ്രോസിക്യൂട്ടർ ജാമ്യത്തെ എതിർക്കാത്തതിനെ തുടർന്ന് ജാമ്യത്തിൽ വിട്ടയച്ചു.


തമിഴ്‌നാട് പോലീസ് കമാൻഡോകൾ രഹസ്യവിവരത്തെത്തുടർന്ന് സ്‌ഫോടകവസ്തുക്കൾ (ജെലാറ്റിൻ സ്റ്റിക്കുകൾ), ഡിറ്റണേറ്ററുകൾ, ഇരുമ്പ് പൈപ്പുകൾ, പിവിസി പൈപ്പുകൾ, അലാറം ക്ലോക്കുകൾ, കേബിളുകൾ, വയറുകൾ, സോൾഡറിംഗ് ഉപകരണങ്ങൾ, സോകൾ, ടെസ്റ്ററുകൾ തുടങ്ങി വൻതോതിൽ പിടിച്ചെടുത്തതിന് ശേഷവും അലംഭാവ നയം തുടർന്നു. ബോംബ് നിർമ്മാണത്തിന് ഉപയോഗിക്കുന്നവ. 1997 മാർച്ച് 11 ന് ചെന്നൈയുടെ പ്രാന്തപ്രദേശമായ കൊടുങ്ങയ്യൂരിലെ ഒരു വീട്ടിൽ നിന്നാണ് പിടികൂടിയത്. അൽ-ഉമ്മ ഗ്രൂപ്പിലെ രണ്ട് മതമൗലികവാദികളെ പോലീസ് അറസ്റ്റ് ചെയ്തു: മുഹമ്മദ് ഖാൻ എന്ന സിറാജുദ്ദീൻ (26), ഷാഹുൽ ഹമീദ് എന്ന അഫ്താർ (22). അൽ-ഉമ്മയുടെ സ്ഥാപകരിലൊരാളായ എസ്.എ.ബാഷയുടെ സഹോദരനാണ് മുഹമ്മദ് ഖാൻ.



 കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനത്തിന് രണ്ട് മാസം മുമ്പ്, 1997 നവംബർ-ഡിസംബർ മാസങ്ങളിൽ ബോംബ് സ്‌ഫോടന പരമ്പരകൾ തമിഴ്‌നാടിനെ നടുക്കിയിരുന്നു. ബാബറി മസ്ജിദ് തകർത്തതിന്റെ വാർഷിക ദിനമായ 1997 ഡിസംബർ 6-ന് ചേരൻ എക്‌സ്പ്രസ്, പാണ്ഡ്യൻ എക്‌സ്പ്രസ്, ആലപ്പുഴ എക്‌സ്പ്രസ് ട്രെയിനുകളിൽ സ്‌ഫോടനം ഉണ്ടായി. ഒമ്പത് പേരുടെ മരണത്തിനിടയാക്കിയ ഈ സ്‌ഫോടനങ്ങൾക്ക് പിന്നിൽ നിഴൽ സംഘടനയായ ഇസ്ലാമിക് ഡിഫൻസ് ഫോഴ്‌സ് ഓഫ് കേരളയാണെന്ന് പോലീസ് പറഞ്ഞു.



 1998 ജനുവരി 10 ന് ചെന്നൈയുടെ ഹൃദയഭാഗത്തുള്ള അണ്ണാ ഫ്ലൈഓവറിന് താഴെ ഒരു സ്ഫോടനം ഉണ്ടായി, അതിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം ഇസ്ലാമിക് ഡിഫൻസ് ഫോഴ്സ് ഏറ്റെടുത്തു. ഫെബ്രുവരി എട്ടിന് തഞ്ചാവൂരിനടുത്ത് സാലിയമംഗലത്തെ അരിമില്ലിൽ ശക്തമായ സ്‌ഫോടനം ഉണ്ടായി.മില്ലിൽ നിന്ന് വൻ സ്‌ഫോടക വസ്തുക്കളും ഡിറ്റണേറ്ററുകളും പോലീസ് പിടിച്ചെടുത്തു. മില്ലുടമ അബ്ദുൾ ഹമീദിന്റെ മകൻ അബ്ദുൾ ഖാദറിന് മുസ്ലീം മതമൗലികവാദ സംഘടനകളുമായി ബന്ധമുണ്ടെന്ന് പോലീസ് അന്വേഷണത്തിൽ കണ്ടെത്തി. മില്ലുടമയെയും മകനെയും അറസ്റ്റ് ചെയ്തു. സ്‌ഫോടനത്തിൽ അബ്ദുൾ ഖാദറിന് ഗുരുതരമായി പരിക്കേറ്റു. തുടർന്ന് ചെന്നൈയിലെ വെപ്പേരി, താംബരം എന്നിവിടങ്ങളിൽ നിന്ന് തീവ്രവാദ സംഘടനകളുമായി ബന്ധമുള്ള രണ്ട് മുസ്ലീങ്ങളിൽ നിന്ന് നൂറുകണക്കിന് ഡിറ്റണേറ്ററുകൾ പിടിച്ചെടുത്തു. ഇവിടെ നിന്ന് 84 ജലാറ്റിൻ സ്റ്റിക്കുകൾ, 50 കിലോ സൾഫർ, 11.5 കിലോ അമോണിയം നൈട്രേറ്റ്, 100 ഡിറ്റണേറ്ററുകൾ, രണ്ട് നാടൻ പിസ്റ്റളുകൾ, നൈട്രിക്, സൾഫ്യൂറിക് ആസിഡ് അടങ്ങിയ കുപ്പികൾ എന്നിവ പോലീസ് പിടിച്ചെടുത്തു.



 ഈ സ്ഫോടനങ്ങൾക്കും പ്രവൃത്തികൾക്കും ശേഷവും, ഫെബ്രുവരി 8 ലെ സ്ഫോടനത്തിന് ശേഷവും അൽ-ഉമ്മയുടെ മേൽ നിരോധനം പോലുമില്ല. വലിയ കുഴപ്പങ്ങളുടെ ഈ സൂചനകളും മുന്നറിയിപ്പുകളും സംസ്ഥാന സർക്കാരിനെ ഉറച്ചുനിൽക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നില്ല. പ്രതിരോധ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ കാര്യമായ പരാജയമായിരുന്നു.



 2003 ജൂലൈയിൽ അന്നത്തെ ഗുജറാത്ത് മുഖ്യമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദി കോയമ്പത്തൂർ സന്ദർശിച്ചാൽ കൊല്ലുമെന്ന് നിരോധിത മതമൗലികവാദ സംഘടനയായ അൽ-ഉമ്മ പ്രസിഡന്റ് എസ് എ ബാഷ പരസ്യമായി ഭീഷണിപ്പെടുത്തി. കോയമ്പത്തൂർ കോടതി വളപ്പിൽ മാധ്യമപ്രവർത്തകരോട് സംസാരിക്കവെയാണ് ബാഷയും മറ്റ് 8 പേരും തുറന്ന മുന്നറിയിപ്പ് നൽകിയത്. ഹിന്ദു മുന്നണി നേതാവിന്റെ കൊലപാതകവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട കേസിൽ കുറ്റക്കാരനാണെന്ന് കണ്ടെത്തി ജീവപര്യന്തം തടവിന് ശിക്ഷിച്ചു. 1998 ഫെബ്രുവരി 14 ലെ സ്‌ഫോടനം വരെ ഡിഎംകെ ഗവൺമെന്റ് തന്റെ സംഘടനയായ അൽ ഉമ്മയുമായി ഇത്തരമൊരു വ്യക്തിയെ തുറന്ന് പ്രവർത്തിക്കാൻ അനുവദിച്ചു.



കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനത്തിന് ശേഷം ഇസ്ലാമിക തീവ്രവാദികൾക്കെതിരെ പ്രവർത്തിക്കാൻ ഡിഎംകെ നിർബന്ധിതരാവുകയും 1999 മുതൽ 2003 വരെ കേന്ദ്രത്തിൽ ബിജെപിയുമായുള്ള സഖ്യത്തിന്റെ കാലത്ത് പ്രത്യക്ഷമായ തീവ്രവാദ അനുകൂല നയം പിന്തുടരുകയും ചെയ്തില്ലെങ്കിലും, അത് അതിന്റെ യഥാർത്ഥ സ്വഭാവത്തിലേക്ക് മടങ്ങി. 2004 മുതൽ. 2004 ലോക്‌സഭാ തെരഞ്ഞെടുപ്പിലും 2006ലെ തമിഴ്‌നാട്ടിലെ നിയമസഭാ തെരഞ്ഞെടുപ്പിലും ടിഎൻഎംകെയുടെ പിന്തുണ അവർക്ക് വീണ്ടും ലഭിച്ചു, അത് വിജയിച്ചു. 2006 മെയ് മാസത്തിൽ സത്യപ്രതിജ്ഞ ചെയ്ത് രണ്ടാഴ്ച കഴിഞ്ഞപ്പോൾ, തമിഴ്‌നാട്ടിലെ ഡിഎംകെ സർക്കാർ 12 മുസ്ലീം മതമൗലികവാദികൾക്കെതിരെയും അൽ-ഉമ്മ അനുഭാവിയും കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടന പരമ്പരയിലെ പ്രധാന പ്രതിയുമായ കിച്ചാൻ ബുഹാരിയുടെ എല്ലാ അനുയായികൾക്കും എതിരായ കേസുകൾ റദ്ദാക്കാൻ ഉത്തരവിട്ടു.



 ഇപ്പോൾ, കോയമ്പത്തൂർ സ്ഫോടനത്തിന്റെ അന്തിമ വിധിയെക്കുറിച്ച് എഴുതിയ ഒരു ഡയറി ജനനി ആദിത്യയ്ക്ക് നൽകുന്നു. അയാൾ ഡയറി വായിക്കാൻ തുടങ്ങുന്നു.




 അന്തിമഭാഗം- അന്തിമ വിധി:


അബ്ദുൾ നാസർ മഹ്ദാനിക്കുള്ള ആയുർവേദ മസാജുകൾക്ക് നികുതിദായകർ പണം നൽകി, അറസ്റ്റ് വാറണ്ട് നേരിടുന്ന ഭാര്യക്ക് സൗജന്യ പ്രവേശനമുണ്ട്, ചെക്കുകളില്ല



 ഭീകരതയെ അടിച്ചമർത്തേണ്ടതിന്റെ ആവശ്യകതയെക്കുറിച്ചുള്ള എല്ലാ കടുത്ത സംസാരവും കേട്ട് ഒരാൾക്ക് ചിരിക്കാൻ കാരണമുണ്ട്: 1998-ലെ കോയമ്പത്തൂർ സ്ഫോടന പരമ്പരയിലെ പ്രധാന പ്രതി അബ്ദുൾ നാസർ മഹ്ദാനി, ബിജെപി നേതാവ് എൽ കെ അദ്വാനിയെ ലക്ഷ്യമിട്ട് 58 പേരെ കൊല്ലുകയും നിരവധി പേർക്ക് പരിക്കേൽക്കുകയും ചെയ്തു.



 കാരണം, അദ്ദേഹം (കരുണാനിധി) മുഖ്യമന്ത്രിയായി സത്യപ്രതിജ്ഞ ചെയ്തതുമുതൽ, കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനക്കേസിൽ ഭൂരിഭാഗവും അറസ്റ്റിലായ മഹ്ദാനിയെയും 166 അൽ ഉമ്മ തടവുകാരെയും പാർപ്പിച്ചിരിക്കുന്ന അതീവ സുരക്ഷാ ജയിലിൽ അന്തരീക്ഷം ഉന്മേഷഭരിതമാണ്. കരുണാനിധിക്ക് നന്ദി, 2001 മുതൽ ജയിലിന്റെ ആശുപത്രി വിഭാഗത്തിൽ കഴിയുന്ന മഹ്‌ദാനിക്ക് 10 മസാസർമാരും നാല് മുതിർന്ന ആയുർവേദ ഡോക്ടർമാരും അടങ്ങുന്ന ഒരു സംഘം "ഉയർന്ന നിലവാരമുള്ള ചികിത്സ" ആരംഭിച്ചു.



 ജയിൽ മാനുവൽ പറയുന്നത് ഒരു തടവുകാരൻ തനിക്ക് ലഭിക്കുന്ന സ്വകാര്യ ചികിൽസാച്ചെലവിന് പണം നൽകുമ്പോൾ, മഹ്ദാനിയുടെ "ധാര", "പിഴിച്ചിൽ" (ആയുർവേദ മസാജുകൾ) എന്നിവയുടെ ബില്ലെടുക്കാൻ തമിഴ്നാട് സർക്കാർ നികുതിദായകരുടെ പണം ഉപയോഗിക്കുന്നു.



 എന്നാൽ സ്‌ഫോടനക്കേസിലെ അന്വേഷണ ഉദ്യോഗസ്ഥരെ പ്രകോപിപ്പിച്ചത്, ജയിലിനുള്ളിൽ മഹ്‌ദാനിയുടെ നീക്കങ്ങൾ നിയന്ത്രിച്ചുകൊണ്ട് സിആർപിസി 268-ാം വകുപ്പ് പ്രകാരമുള്ള നിരോധനം നിശബ്ദമായി നീക്കാനുള്ള മുഖ്യമന്ത്രിയുടെ ഓഫീസിന്റെ നീക്കമാണ്.



 ഡിഎംകെ അധികാരത്തിൽ വന്നയുടൻ തന്നെ അദ്ദേഹത്തെ ജയിലിൽ നിന്ന് മാറ്റാനും പുറത്ത് ചികിത്സ നൽകാനും ശ്രമിച്ചിരുന്നു. ഇത്തരമൊരു നീക്കത്തെ ഞങ്ങൾ ശക്തമായി എതിർത്തു. കേരളത്തിൽ ഒരു സൗഹൃദ സർക്കാർ ഉള്ളതിനാൽ, അദ്ദേഹത്തെ കാണുമെന്ന് ഒരിക്കലും പ്രതീക്ഷിക്കാനാവില്ല. വീണ്ടും, പ്രത്യേകിച്ച് മൂന്ന് മാസത്തിനുള്ളിൽ വിചാരണ (പ്രത്യേക കോടതിയിൽ) അവസാനിക്കുകയും ഉടൻ ഒരു വിധി പ്രതീക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യുമ്പോൾ," ഒരു മുതിർന്ന പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥൻ തന്റെ പേര് വെളിപ്പെടുത്താത്ത വ്യവസ്ഥയിൽ ചൂണ്ടിക്കാട്ടി... വാസ്തവത്തിൽ, -സ്ഫോടന ദിനങ്ങൾ, അന്ന് തമിഴ്നാട് ഭരിച്ചിരുന്ന ഡിഎംകെ (1996-2001) മുസ്ലീം തീവ്രവാദവുമായി പ്രണയത്തിലാണെന്നും അൽ ഉമ്മ പോലുള്ള ജിഹാദി ഗ്രൂപ്പുകളുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് നേരെ കണ്ണടച്ചുവെന്നും ആരോപിക്കപ്പെട്ടു.



 കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനത്തിന് ശേഷം ഇസ്ലാമിക തീവ്രവാദികൾക്കെതിരെ പ്രവർത്തിക്കാൻ ഡിഎംകെ നിർബന്ധിതരാവുകയും 1999 മുതൽ 2003 വരെ കേന്ദ്രത്തിൽ ബിജെപിയുമായുള്ള സഖ്യത്തിന്റെ കാലത്ത് പ്രത്യക്ഷമായ തീവ്രവാദ അനുകൂല നയം പിന്തുടരുകയും ചെയ്തില്ലെങ്കിലും, അത് അതിന്റെ യഥാർത്ഥ സ്വഭാവത്തിലേക്ക് മടങ്ങി. 2004 മുതൽ. 2004 ലോക്‌സഭാ തെരഞ്ഞെടുപ്പിലും 2006ലെ തമിഴ്‌നാട്ടിലെ നിയമസഭാ തെരഞ്ഞെടുപ്പിലും ടിഎൻഎംകെയുടെ പിന്തുണ അവർക്ക് വീണ്ടും ലഭിച്ചു, അത് വിജയിച്ചു. 2006 മെയ് മാസത്തിൽ സത്യപ്രതിജ്ഞ ചെയ്ത് രണ്ടാഴ്ച കഴിഞ്ഞപ്പോൾ, തമിഴ്‌നാട്ടിലെ ഡിഎംകെ സർക്കാർ 12 മുസ്ലീം മതമൗലികവാദികൾക്കെതിരെയും അൽ-ഉമ്മ അനുഭാവിയും കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടന പരമ്പരയിലെ പ്രധാന പ്രതിയുമായ കിച്ചാൻ ബുഹാരിയുടെ എല്ലാ അനുയായികൾക്കും എതിരായ കേസുകൾ റദ്ദാക്കാൻ ഉത്തരവിട്ടു.


"...മുസ്ലീം മതമൗലികവാദികളോട് ഡിഎംകെ ഗവൺമെന്റിന്റെ നഗ്നമായ അനുഭാവം' എന്ന് വിശേഷിപ്പിച്ചത് തിരുനെൽവേലിയിലെ മുതിർന്ന പോലീസുകാരെ ഞെട്ടിച്ചു. തിരുനെൽവേലി ജില്ലയിൽ ക്രമസമാധാന പ്രശ്‌നങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കാനും സമാധാനം തകർക്കാനുമുള്ള ഗുരുതരമായ ഉദ്ദേശ്യത്തോടെയാണ് പ്രതികൾ കുറ്റകൃത്യം ചെയ്തത്. സാമുദായിക സംവേദനക്ഷമതയുള്ളവരായിരിക്കുക.കൂടാതെ, ഇവർക്കെല്ലാം മുസ്ലീം മതമൗലികവാദ സംഘടനകളുമായി ബന്ധമുണ്ട്. നിയമത്തെ അതിന്റെ സ്വാഭാവിക വഴി സ്വീകരിക്കാൻ സർക്കാർ അനുവദിക്കണമായിരുന്നു. ഒരു പുതിയ സർക്കാർ ഇത്തരമൊരു നടപടി സ്വീകരിക്കുന്നത് പോലീസ് സേനയുടെ മനോവീര്യം കെടുത്തുന്നതാണ്" ഒരു മുതിർന്നയാൾ പറഞ്ഞു തിരുനെൽവേലിയിലെ പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥൻ.



 മേലപ്പാളയം പോലീസ് സ്റ്റേഷനിൽ രജിസ്റ്റർ ചെയ്ത 2001ലെ ക്രൈം നമ്പർ 15-ലെ ഒരു കേസിലും അഞ്ച് പ്രതികളിൽ രണ്ട് പേർ പ്രായപൂർത്തിയാകാത്തവരാണെന്നും അവരുടെ പ്രായം കണക്കിലെടുത്ത് വിട്ടയച്ചുവെന്നും എം എസ് സയ്യിദ് മുഹമ്മദ് ബുഹാരി, ഷെയ്ഖ് ഹൈദ് എന്നിവരുൾപ്പെടെ മൂന്ന് പേരെ വിട്ടയച്ചുവെന്നും പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥർ പറയുന്നു. ജാഫർ അലി "കുറ്റം സമ്മതിച്ചു". "ഇങ്ങനെയാണെങ്കിലും, അവർക്കെതിരായ കേസുകൾ പിൻവലിക്കാൻ സർക്കാർ ഉത്തരവിട്ടു," ഒരു ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു... ഭരണകക്ഷിയായ ഡിഎംകെ അതിന്റെ തിരഞ്ഞെടുപ്പ് സഖ്യകക്ഷിയായ തമിഴ്‌നാട് മുസ്ലീം മുന്നേറ്റ കഴകത്തെ (ടിഎംഎംകെ) തൃപ്തിപ്പെടുത്താൻ പിന്നിലേക്ക് വളയുകയാണെന്ന ആരോപണവും ഉണ്ട്. ഡിഎംകെ സർക്കാർ ആറ് കേസുകൾ ഒഴിവാക്കിയത് ടിഎംഎംകെയുമായുള്ള തിരഞ്ഞെടുപ്പിന് മുമ്പുള്ള കരാറിന്റെ ഭാഗമാകുമെന്ന് പോലീസിലെ ഒരു വിഭാഗം വിശ്വസിക്കുന്നു.



 ടിഎൻഎംകെ ഡിഎംകെയുടെ സഖ്യകക്ഷി മാത്രമല്ല, കോൺഗ്രസിന്റേതുകൂടിയായിരുന്നു. കോൺഗ്രസും ഡിഎംകെയുമായുള്ള തമിഴ്‌നാട്ടിലെ ഡെമോക്രാറ്റിക് പ്രോഗ്രസീവ് അലയൻസ് (ഡിപിഎ) സഖ്യത്തിന്റെ ഭാഗമായിരുന്നു, അതിനാൽ ടിഎൻഎംകെ അതിന്റെ പങ്കാളിയും ആയിരുന്നു. ഒരു മുഖ്യധാരാ പാർട്ടിയുമായി സഖ്യമുണ്ടാക്കുന്നത് ഒരു കാര്യമാണ്, അവരുടെ 'ചില അംഗങ്ങൾ' മുൻകാലങ്ങളിൽ തീവ്രവാദത്തിൽ ഏർപ്പെട്ടിട്ടുണ്ടാകാം, അതേസമയം പാർട്ടി മൊത്തത്തിൽ വിവേകത്തോടെയാണ്, എന്നാൽ തീവ്രവാദ അനുകൂലിയുമായി സഖ്യമുണ്ടാക്കുന്നത് മറ്റൊന്നാണ്. പാർട്ടിയും തീവ്രവാദികളെ മോചിപ്പിക്കുകയും ആ പാർട്ടിയുടെ സമ്മർദ്ദം മൂലം അവർക്കെതിരായ കേസുകൾ പിൻവലിക്കുകയും ചെയ്യുക. [അന്ന് തമിഴ്‌നാട് നിയമസഭയിലെ 234-ൽ 97 എം.എൽ.എമാരായിരുന്നു ഡി.എം.കെ.ക്ക് ഉണ്ടായിരുന്നത്. കോൺഗ്രസിന് 33. ഡി.എം.കെ.-കോൺഗ്രസിന് മറ്റ് സഖ്യകക്ഷികളുടെ പിന്തുണ ആവശ്യമില്ലാതെ മികച്ച ഭൂരിപക്ഷമായിരുന്നു, ടി.എൻ.എം.കെ.ക്ക് ഒരു എം.എൽ.എ പോലുമില്ലായിരുന്നു. ഡിഎംകെയുടെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള കോൺഗ്രസ് സഖ്യകക്ഷിയായ ഡിപിഎയെ പിന്തുണച്ചു.]



 1998-ലെ കോയമ്പത്തൂർ സ്ഫോടനക്കേസിൽ അബ്ദുൾ നാസർ മഅ്ദനിയെ കുറ്റവിമുക്തനാക്കിയതിന് എതിരെ അപ്പീൽ നൽകാൻ ഡിഎംകെ സർക്കാർ വിസമ്മതിച്ചതിന് പിന്നിലെ കാരണം, വോട്ട് ബാങ്കുകൾക്ക് വേണ്ടിയുള്ള ഈ തെറ്റായ സഹതാപമാണ്.



 1999 മുതൽ കോയമ്പത്തൂർ ജയിലിൽ കഴിയുന്ന അബ്ദുൾ മഅ്ദനിയെ മോചിപ്പിക്കണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെട്ട് 2006-ൽ കോൺഗ്രസ് ലെജിസ്ലേച്ചർ പാർട്ടി കേരള നിയമസഭയിൽ പ്രമേയം പാസാക്കി. ഇതിനെ ഇടതുപക്ഷവും പിന്തുണച്ചു, 2006 മാർച്ച് 16-ന് കേരള നിയമസഭ ഏകകണ്ഠമായി ഈ പ്രമേയം പാസാക്കി, ഒരു എം‌എൽ‌എ പോലും എതിർക്കുന്നില്ല. 2008ൽ ഐപിഎൽ മത്സരത്തിനിടെ ബാംഗ്ലൂരിൽ നടന്ന സ്‌ഫോടന പരമ്പരയിലും മഅദനി പ്രതിയായിരുന്നു. 2006 മാർച്ചിൽ അദ്ദേഹത്തെ മോചിപ്പിക്കണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെടുന്ന പ്രമേയത്തിന് ശേഷം [പ്രമേയം അദ്ദേഹത്തെ കുറ്റവിമുക്തനാക്കുന്നതിന് മുമ്പായിരുന്നു] കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനക്കേസിൽ കുറ്റവിമുക്തനാക്കിയതിന് ശേഷം 2007 ഓഗസ്റ്റ് 1-ന് മോചിതനായതിന് ശേഷം, 2008-ൽ അദ്ദേഹം വീണ്ടും മറ്റൊരു ആക്രമണത്തിൽ ഏർപ്പെട്ടു.



 കോയമ്പത്തൂർ സ്‌ഫോടനത്തിന്റെ സംഭവവികാസങ്ങൾക്ക് നിരവധി വശങ്ങളുണ്ട്, ഒറ്റ വിവരണത്തിൽ ഉൾപ്പെടുത്താൻ കഴിയില്ലെന്ന് ആദിത്യ പറയുന്നു. ഇനി മുതൽ, "ഈ സംഭവങ്ങൾ ഒരു രേഖയായി എഴുതാൻ താൻ പദ്ധതിയിട്ടിരുന്നു" എന്ന് സൂചിപ്പിക്കുന്ന "ദ കോയമ്പത്തൂർ ഫയൽസ്" എന്ന് കഥയ്ക്ക് പേരിടാൻ അദ്ദേഹം തീരുമാനിച്ചു.


Rate this content
Log in

Similar malayalam story from Drama