Dipak Chitnis

Romance Classics

4  

Dipak Chitnis

Romance Classics

જુગલજોડી

જુગલજોડી

8 mins
389


'બેસ્ટકપલ'ની જાહેરાત થતાં જ હિતેશે હિરલને તેના બે હાથે ઉપાડી લીધી. હિરલને પણ તેના હાથનો સ્પર્શ થયો. સ્ટેજ પર સંપૂર્ણ રાઉન્ડ લીધા પછી, હિતેશ ધીમે ધીમે તેને નીચે લાવ્યો અને પછી ખૂબ જ સુંદર રીતે નમીને તેણે બધાનો આભાર માન્યો. ગયા વર્ષની જેમ આ વખતે પણ લાયન્સ ક્લબ ઓફ મન્દસૌરમાં 'મેડ ફોર ઈચ અધર' થીમ પાર્ટીમાં બંનેને બેસ્ટ કપલ તરીકે પસંદ કરવામાં આવ્યા હતા. લોકોની પ્રશંસનીય આંખો લાંબા સમય સુધી બંનેને નિહાળતી રહી.

ક્લબમાંથી બહાર આવ્યા બાદ હિતેશ કાર લેવા માટે પાર્કિંગમાં ગયો હતો. બહાર ઉભી હિરલ  તેની રાહ જોઇ રહી હતી. ત્યારે અચાનક કોઈએ તેને હળવેથી બોલાવી. હિરલ પાછળ વળી પરંતુ સામે ઊભેલી વ્યક્તિને તરત ઓળખી શકી નહીં. પણ જ્યારે તેણે તેની ઓળખાણ આપી ત્યારે તેણીએ બૂમ પાડી ઉઠી, "હેમંત… તું અહીં કેવી રીતે છે અને કેમ તું આવો થઇ ગયો છે ?"

"તું પહેલાં કરતાં સાવ બદલાઈ ગયો છે...હું તો તેને ઓળખી જ ન શકી" હેમંત મનમાં કંઈક ઉદાસી હતી આમ છતાં હસી પડ્યો, "આ મારી પત્ની પ્રીતિ છે," થોડા સંકોચ અને હચમચાટ  સાથે તેણે પાછળ ઉભેલી તેની પત્નીનો પરિચય કરાવ્યો.

સામે ઉભેલા ગોળમટોળ શરીરમાં હિરલે પોતાનું કંઈક હોય તેમ લાગ્યું. તેણે આગળ વધીને પ્રીતિને ગળે લગાવી, "નાઇસ ટુ મીટ યુ ડિયર."

ત્યાંજ હિતેશ કાર લઈને આવ્યો હતો. હિરલે હેમંત અને તેની પત્નીનો પરિચય હિતેશ સાથે કરાવ્યો. થોડી ઔપચારિક વાતો કર્યા પછી, હિતેશે તેને બીજા દિવસે તેની જગ્યાએ ડિનર માટે આમંત્રણ આપ્યું.

હિતેશ અને હિરલ ઘરમાં પ્રવેશ્યા કે તરત જ દોઢ વરસનો દીકરો અવિ માતાના ખોળામાં દોડી ગયો. હિરલ પણ તેને વ્હાલ કરવા લાગી. અવિ છેલ્લા બે કલાક કરતાં વધુ સમયથી તેની દાદી સાથે હતો. હિરલ હિતેશ સાથે ક્લબમાં ગયા હતા.

હિરલ અને હિતેશના લગ્ન પાંચ વર્ષ અગાઉ થયા હતા. સુંદર વ્યક્તિત્વ ધરાવતી હિરલ આજે ખૂબ જ ખુશખુશાલ હતી. આ સમયે તે પતિ  અને તેમના દોઢ વર્ષના બાળક અવિ સાથે સુખી અને સફળ લગ્ન જીવન જીવી રહી હતી. પણ થોડાં વર્ષો પહેલાં એવું નહોતું. જો કે તે સમયે પરિસ્થિતિ જુદી હતી. પરંતુ  તેમની જીવનશૈલી બીજા લોકો માટે ઉદાહરણરૂપ હતી.

હિરલ, સીત્તેર કિલોગ્રામ વજન, તેના વિશાળ શરીરને કારણે ઘણીવાર લોકોની નજરના નિશાન પર રહેતી હતી. પરંતુ જેઓ તેને ઓળખતા હતા તેમના માટે તે એક સફળ પાત્ર હતી, જેણે પોતાની મહેનત અને હિંમતના બળ પર સૌથી મોટા પડકારોનો સામનો કરવાની હિંમત કરી હતી. તેણીની કોલેજમાં, તેના વિના કોઈપણ કાર્યક્રમ પૂર્ણ ન હોત.

હિરલ દેખાવમાં હુષ્ટપુષ્ટ હતી, પરંતુ ક્યારેય તેની ચપળતા અને આત્મવિશ્વાસમાં ઘટાડો થયો ન હતો. તેણી અને તેના કોલેજ મિત્ર હેમંત બંનેને એકબીજાની કંપની ખૂબ પસંદ હતી. વેપારી પિતાએ તેમની એકમાત્ર પુત્રી હર્ષાને ખૂબ ગર્વથી ઉછેરેલ હતી. તે તેના માતા-પિતાનું એકમાત્ર સંતાન હતી. પલંગ પર પડેલી હિરલ આજે અચાનક હેમંત સાથેની મુલાકાત વિશે વિચારી રહી હતી. થાકેલો હિતેશ પલંગ પર આડો પડતાં જ ઊંઘી ગયો હતો. વિચારોના વમળમાં ડૂબકી મારતી વખતે હિરલ તેના વરસો પહેલા  ભૂતકાળને વાગોળી રહી હતી.

"હેમંત, શું આ તારો છેલ્લો નિર્ણય છે ? શું તું મારી સાથે લગ્ન કરવા નથી માંગતો ?" વેલેન્ટાઇન ડે કોલેજના અંતિમ વર્ષમાં પાર્ટીમાં હિરલે હેમંતને ગભરાઈને પૂછ્યું. હકીકતમાં, તેણે હેમંતને તે જ સાંજે પ્રેમ વ્યક્ત કરીને લગ્ન વિશે પૂછ્યું હતું. પરંતુ હેમંતના નામક્કરથી  તે ખૂબ જ નિરાશ થયેલહતી.

"જો હિરલ, દોસ્તી અલગ છે, કારણ કે મિત્રતા તો ઘણા સાથે થઈ શકે છે, પણ લગ્ન તો એક જ સાથે કરવા પડે છે. મારે લગ્ન તો કરવાના છે પરંતુ તારા જેવી હુષ્ટપુષ્ટ સાથે નહિ પણ એવી જે નાજૂક નમણી હોય. હા, જો તું બે-ચાર માસમાં તારું વજન ઘટાડી શકું છું, તો હું તારા વિશે વિચારી શકું છું," હેમંતે આકસ્મિકપણે કહ્યું.

હિરલને કોઇ કાળે હેમંત પાસેથી આવા અવળા જવાબની બિલકુલ અપેક્ષા નહોતી. તેણીએ કહ્યું, "સારું તો હેમંત, હું મારું વજન ઘટાડવા માટે બિલકુલ તૈયાર નથી... કમ સે કમ તારી શરત પર તો નથી, કારણ કે હું તારી દયાની તરફેણમાં નથી, તું કદાચ ભૂલી ગયો હશે કે મારું પોતાનું અસ્તિત્વ છે." તું કોઈપણ સ્લિમટ્રીમ કને ગમતી છોકરી સાથે લગ્ન કરી શકે છે.

આજે જ આપણે આપણી રીતે એકબીજાથી મુક્ત થઈએ છીએ," તેણે સરળતાથી વાત ત્યાં જ પૂરી કરી અને કાર ઘરની દિશામાં ફેરવી.

પરંતુ કહેવાય છે કે પહેલો પ્રેમ ભૂલી શકાતો નથી હિરેને માટે પણ  હેમંતને ભૂલવો સહેલું ન હતું. તે હેમંત એટલે, મોહક કદ અને મીઠી વાત કરનાર સાથે ખૂબ જ પ્રેમમાં હતી. લોકોની નજરમાં તે પરફેક્ટ જોડી નહોતી, પણ ઈચ્છા એકતરફી હતી એવું નહોતું. ઘણી વખત હેમંતે પણ તેના પ્રત્યેનો પ્રેમ વ્યક્ત કર્યો હતો. જ્યારે પણ તે કોઈ મુશ્કેલીમાં હોય ત્યારે હિરલ તેની પડખે ઉભો રહેતી. ઘણી વખત તેણે જરુર પડ્યે હેમંતને નાણાંકીય મદદ પણ કરી હતી. પિતાની પહોંચ અને હોદ્દા સાથે પણ, તેણે ઘણી વખત તેમનું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ કાર્ય કર્યું હતું. તો શું હેમંતના પ્રેમમાં સ્વાર્થ ભળેલો હતો ? હિરલ ખૂબ દુઃખી થયેલ, પણ તેણે પોતાને તૂટવા ન દીધી.

જો હેમંત તેની કાળજી નથી રાખતો તો તેણે તેના પ્રેમમાં પડીને અલગ કેમ થવું ન જોઈએ ? શું થયું કે તે જાડી છે... જાડી વ્યક્તિ માનવ નથી ? અને પછી તે સંપૂર્ણ ફિટ છે. હિરલે આવો વિચાર કરીને પોતાની જાતને આશ્વાસન આપતા આખરે તેના પિતાની પસંદગીના છોકરા હિતેશ સાથે લગ્ન કર્યા, જે તેના જેવો એકદમ સ્વસ્થ હતો. તેમની જોડીને સ્ટેજ પર જોઈને કોઈએ પીઠ પાછળ તેમની મજાક ઉડાવી તો કોઈએ તેમને અભિનંદન આપતા કહ્યું કે તેમની જોડી ખૂબ જ સુંદર છે. જોકે, હિતેશ સાથે લગ્ન કર્યા બાદ હિરલ  મન્દસૌરમાં તેના સાસરે આવી હતી.

લગ્ન બાદ હિરલ હિતેશ સાથે ખૂબ જ ખુશ હતી. હિતેશ તેને ખૂબ જ પ્રેમ કરતો હતો અને તેનું સન્માન પણ કરતો હતો. તે એક રીતે કેવી જીંદગીના અતીત એવા હેમંતને ભૂલી ગઈ હતી. એક દિવસ હિતેશને ખુશખબર આપતાં હિરલે કહ્યું કે આપણે ત્યાં એક નાનો મહેમાનની પધરામણી થવાની છે.હિતેશ આ વાતસાંભળી ઘણો ખુશ હતો. હવે તે પહેલાં કરતાં હિરલી વધુ કાળજી દરકાર લેવા લાગ્યો હતો. હજુ પંદર-વીસ દિવસ થયા હતા ને અચાનક એક સાંજે હિરલને પેટમાં સખત દુખાવો થવા લાગ્યો. તે સમયે હિતેશ ઓફિસમાં હતો. હિરલ સાથે ફોન પર વાત કર્યા બાદ તે ઘરે આવવા નીકળ્યોહતો.

પરંતુ હિતેશ ઘરે પહોંચ્યો ત્યાં સુધીમાં હિરલના બાળક ગર્ભપાત થઈ ગયું હતું. અસહ્ય પીડાને કારણે હિરલ વૉશરૂમમાં બેહોશ થઈ ગઇ હતી અને નજીકમાં જ મુઠ્ઠીભર ભ્રૂણ નિર્જીવ પડેલા હતા. હિતેશ અસહ્ય દુ:ખસી ગયો. બેશુદ્ધ થયે હિરલને ભારે મુશ્કેલીથી હોસ્પિટલ લઇ ગયેલ હતો અને જરુરી સારવાર મેળવેલ હતી.

હિરલના  ભાનમાં આવ્યા પછી, ડૉ. સપનાએ તેને પોતાની કેબિનમાં બોલાવ્યા, “હિતેશ અને હિરલ મને ખૂબ જ દુઃખ છે કે તમારા પ્રથમ બાળકનો આ રીતે ગર્ભપાત થયો છે. ખરેખર, હિરલ, આ તે સમય છે જ્યારે તમારે બંનેએ તમારી ફિટનેસ પર ધ્યાન આપવું પડશે, કારણ કે તમે હજી યુવાન છો. આ ઉંમર તમારા વજનને તમારી શારીરિક તંદુરસ્તી પર હાવી થવા દેશે નહીં, પરંતુ પછીથી તમારે આના કારણે ઘણી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી શકે છે. તેથી, તે યોગ્ય રહેશે કે તમે તમારા ઘરમાં નવા મહેમાનને લાવતા પહેલા માત્ર તમારા વજનને જ નિયંત્રણમાં રાખશો નહીં, પરંતુ તેને ઓછું પણ કરવું પડશે.

ડૉ.સપનાએ તેને ફિટનેસ ટ્રેનરનો નંબર આપ્યો. શરૂઆતમાં હિરલને તે ખૂબ જ મુશ્કેલ લાગ્યું. તે પોતાની પસંદગીની વસ્તુઓ ખાવાની લાલચ છોડી શકતી ન હતી અને ન તો તે વધારે કસરત કરી શકતી હતી. થોડું વર્કઆઉટ કર્યા પછી તે થાકી જતી હતી. પરંતુ હિતેશ સાથેના વધુ પ્રેમે તેને આગળ વધવાની હિંમત આપી.

કહેવાની જરૂર નથી કે મધ્યમ આહાર અને નિયમિત કસરતને કારણે થોડા મહિનામાં તેમના અસર થવાનું શરૂ કર્યું. લગભગ છમહિનામાં પતિ-પત્ની બંનેનું પરિવર્તન થઈ ગયું. જ્યારે હિતેશ પાંસઠ કિલોગ્રામ રહ્યો, હિરલનું વજન ઘટીને પંચાવન કિલો થઈ ગયું.

હિરલની ખુશીનો પાર ન રહ્યો. તે હવે પહેલા કરતાં પણ વધુ સુંદર લાગતી હતી, પરંતુ હવે તેનો આત્મવિશ્વાસ ને કારણે તેની સુંદરતા બમણી થઈ ગઈ છે. તેણીની ડ્રેસિંગ સેન્સ અને હેરસ્ટાઇલ બદલીને, તેણી વધુ સ્તબ્ધ થઈ ગઈ. દોઢ વર્ષ પહેલા નાનકડી અવિ તેના ગર્ભમાં આવ્યો અને તેને પણ માતૃત્વની ગંધ આવી. સમગ્ર સ્ત્રીની ગરિમાએ તેમના વ્યક્તિત્વમાં ચાર ચાંદ લગાવ્યા. પણ હેમંતનું શું થયું, તેની પત્ની પ્રીતિ આટલી સ્વસ્થ કેવી રીતે બની ગઈ…હિરલ વિચારી રહેલ હતી. ઊંઘ હજુ તેની આંખોથી જોજન દૂર હતી.

સવારે નવ વાગ્યે હિરલની આંખ ખુલી ત્યારે તે ગભરાટમાં જાગી ગઇ હતી. અરે, કેટલો સમય થઈ ગયો, હિતેશ ઓફિસ ગયો હશે. હેમંત અને તેની પત્ની સાંજે જમવા આવશે. અત્યારે તે આ જ વિચારમાં હતી કે હિતેશ ચાની ટ્રે લઈને રૂમમાં પ્રવેશ્યો.

"ગુડ મોર્નિંગ મેડમ, હિતેશના હાથમાં ગરમાગરમ ચા."

"અરે, તું આજે ઓફિસે નથી ગયો અને અવિ ક્યાં છે ? તેં એને જગાડ્યો કેમ નહીં ?" હિરલ એકીસાથે પ્રશ્નોની લંગાર લગાવી દીધી.

“અરે નિરાંતે ભાઈ… આટલા બધા સવાલો એકસાથે… મારી વહાલી પત્નીને મદદ કરવા મેં આજે ઑફિસમાંથી રજા લીધી છે.અવિ દૂધ પીવાની મજા માણી રહ્યો છે અને દાદી સાથે બહાર રમી રહ્યો છે… મેં તને ઉઠાડી ન હતી કારણ કે મને લાગ્યું કે તું મોડી રાત્રે સૂઈ ગયેલ હશે.

હિતેશની માતા બહુ સારી હતી, જ્યારે પણ તે વ્યસ્ત હોય કે તેની પાસે ઘણું કામ હોય ત્યારે તે અવિનું ખુબજ ધ્યાન રાખતી. તે પણ હિતેશના પ્રેમમાં એટલો બધો પડી ગયો કે તેને મદદ કરવા માટે તેણે ઓફિસમાંથી રજા લીધી. પરંતુ તેણીની લાગણીઓને કાબૂમાં રાખીને, તે સાંજના મહેમાનો માટેના સ્વાગતની તૈયારી કરવા ઊભી થઈ.

સવારના બધા કામો સંભાળ્યા પછી, તેણે તેની માતા સાથે રાત્રિભોજનની સૂચિ બનાવી. ઘરનું પરચુરણ કામ પૂરું થયા પછી હિતેશે હોલના પડદા, સોફા કવર વગેરે બદલી નાખ્યા. બગીચામાંથી તાજા ફૂલો લાવીને સેન્ટર ટેબલ પર સજાવવા.

હેમંત અને પ્રીતિ સાંજે સાતેક વાગ્યાની આસપાસ આવ્યા હતા. હિરલ અને હિતેશે તેનું ખૂબ જ ઉષ્માભર્યું સ્વાગત કર્યું. માતા અને અવિને મળીને બંને ખૂબ જ ખુશ હતા. ખાસ કરીને પ્રીતિ અવિને જરાય છોડતી ન હતી. અવિ પણ તેની સાથે ખૂબ જ ઝડપથી ભળી ગયો. હિરલે બંનેને પોતાનું ઘર બતાવ્યું. પ્રીતિએ ખુલ્લેઆમ હિરલ અને તેના ઘરના વખાણ કર્યા. જમ્યા પછી બધા બહાર આવ્યા અને પરસાળમાં બેઠા. મજા ઘણા સમય સુધી ચાલતી રહી. પણ વચ્ચે હિરલને લાગ્યું કે હેમંત તેને કંઈક કહેવાનો પ્રયત્ન કરી રહ્યો છે.

હિતેશના માતા પોતાના સમય પર સૂઈ જતી. તેથી તે બધાની વિદાય લઈને સૂઈ ગઈ. ક્યાં અવિ પણ રમીને થાકી ગયો હતો. તે પ્રીતિના ખોળામાં જ સૂઇ ગયો હતો.

"શું હું તેને તમારા રૂમમાં સૂવાડી દઉં ? પ્રીતિએ પૂછ્યું.

 હિરલે માથું હલાવીને કહ્યું, "ચોક્કસ."

ત્યારબાદ હિતેશ તેના અરજન્ટ ફોન પર એક્સક્યુઝ મી કહીને બહાર ગયો હતો.

હેમંતે નિઃસહાયતાથી હિરલ તરફ જોયું, "હિરલ, હું તારો ગુનેગાર છું, તારી મજાક ઉડાવી, તારું દિલ દુભાવ્યું. કદાચ એ જ યુક્તિ છે કે આજે તમે બંને અમારા જેવા છો અને અમે તમારા જેવા છીએ. મને મારા ડેશિંગ વ્યક્તિત્વ પર ખૂબ ગર્વ હતો. પણ હવે મને જુઓ, હું ક્યાંય બચ્યો નથી. લગ્ન સમયે પ્રીતિ પણ સ્લિમટ્રીમ હતી, પણ પાછળથી તે પણ એટલી બેફામ થઈ ગઈ કે હવે અમે અમારા મિત્રો અને સંબંધીઓને સામાજિક રીતે ભાગ્યે જ મળીએ છીએ.

થોડીવાર રોકાયા પછી હેમંતે ઊંડો શ્વાસ લીધો, “મને સૌથી મોટી પીડા પ્રીતિની દુર્દશા જોઈ રહી છે. બે મિસ કેરેજ થયેલ છે. ડૉક્ટરે વજન ઘટાડવાની સલાહ આપી છે, પણ અમારા બંનેમાં હિંમત નથી કે ક્યાંથી શરૂઆત કરવી. અમારા લગ્ન પછી અમે ખૂબ જ બોલાચાલી કરતા હતા, પરંતુ એવું બન્યું કે મજામાં સારું સ્વાસ્થ્ય બગાડ્યું અને હવે… તમે જાણો છો, ઘરથી દૂર મન્દસૌર આવવાનો મોકો મળતાં જ મેં લોકોને હા પાડી. પ્રશ્નો અને ટોણામાંથી થોડી રાહત મળે છે.

પણ ખબર નહોતી કે આટલી જલ્દી તું અહીં તારી સાથે ટકરાઈ જશે. ગઈકાલે તમને પાર્ટીમાં જોઈને, હું તેને લાંબા સમય સુધી ઓળખી શક્યો નહીં. પણ નામ સાંભળતા જ મને ખાતરી થઈ ગઈ અને પછી બહુ હિંમતથી તમારી સાથે વાત કરવાનો પ્રયત્ન કર્યો.

હેમંત અને પ્રીતિની તકલીફો જાણીને હિરલની તેના પ્રત્યેની નારાજગી દૂર થઈ ગઈ. તેણીએ કહ્યું, “હેમંત, તે સાચું છે કે તારા ઇનકારથી મને ઘણું દુઃખ થયું, પણ હિતેશના પ્રેમને કારણે હું તને ભૂલી શકી. આજે મારા દિલમાં તારા માટે સહેજ પણ ગુસ્સો નથી રહ્યો."

ત્યારે સામેથી આવતા હિતેશે હસીને પૂછ્યું, "કોણ કોના પર ગુસ્સે છે ?"

"કંઈ નહીં હિતેશ" કહીને હિરલે હિતેશને હેમંત અને પ્રીતિની મુશ્કેલીઓ વિશે જણાવ્યું.

"અરે તમે બંને હિરલ સાથે જાઓ અને ડૉ. સપના ગજ્જરને મળો. ચોક્કસપણે તમને યોગ્ય સલાહ આપશે,' હિતેશે કહ્યું. ત્યાં સુધીમાં પ્રીતિ પણ અવિને ઉંઘાડીને આવી ગઈ હતી.

“હા હેમંત, જરાય ચિંતા ના કર, હું કાલે પ્રીતિને અને તને મારા ડૉક્ટર પાસે લઈ જઈશ… બહુ જલ્દી પ્રીતિના ખોળામાં એક નાનો બાળક રમશે.” હિરલે પ્રીતિને ગળે લગાવતા કહ્યું.

બંનેના ગયા પછી હિરલ લાંબા સમય સુધી હેમંત અને પ્રીતિ વિશે વિચારતી રહી. તે પ્રીતિની દુર્દશા સમજી શકતી હતી, કારણ કે તે પોતે પણ કોઈક સમયે આ પ્રકારની મુશ્કેલીમાંથી પસાર થઈ હતી. તેણે નક્કી કર્યું કે તે બંનેને ચોક્કસ મદદ કરશે.

હિરલ આ વિચારમાં ખોવાયેલી હતી કે પાછળથી આવીને હિતેશે તેને પોતાની બાહોમાં લીધી અને તે પણ હસીને આખી રાત પોતાની જાતને એ બાહોમાં સોંપી દીધી.

 ચહેરો જોઈને love you કહેવા વાળાતો બહુ બધા મળશે પણ , તમે જેવા છો એવા મારા જ છો એવું કહેવાવાળા

જીવનમાં એક જ વાર મળશે.


Rate this content
Log in

Similar gujarati story from Romance