Dipak Chitnis

Inspirational

4  

Dipak Chitnis

Inspirational

ફ્રેન્ડલી હોમ

ફ્રેન્ડલી હોમ

5 mins
428


ગત સાંજથી હિરલ હિરેન સાથે ખાનગીમાં વાત કરવાનો પ્રયત્ન કરી રહી હતી. તે કહેવા માંગતી હતી કે બપોરે દીકરી સુધાનો ફોન આવ્યો. મા કહેતી હતી કે ઘણો સમય થઈ ગયો, તમે લોકોને મળ્યા. આવો, આખા અઠવાડિયા માટે. પણ ચંદ્ર સાંજે આવ્યો. અને રાબેતા મુજબ તેની ઉંમરના મિત્રો સાથે બગીચામાં ગયો, પછી ત્યાંથી મંદિર ગયો. તે પાછો ફર્યો ત્યારે રાત થઈ ગઈ હતી. તેને સવારે મોડે સુધી જાગવાની આદત હતી. તેણી જાગી ત્યાં સુધીમાં, હિરેનતો રાબેતા મુજબ તેના સમય અનુસાર મોર્નિંગ વોક માટે નીકળી ગયો હતો. તે ચા તૈયાર કરીને લોનમાં લઈ આવી. ‘‘ફ્રેન્ડલી હોમ"માં આવા એક ડઝન કોટેજ હતાં. જેમાં પોતાના પ્રકારના જીવનના સંધિકાળ તરફ આગળ વધી રહેલા યુગલો રહેતાં હતાં. અખબાર પર નજર ફેરવવાનું કામ પૂરું થયું ક્યાં સુધીમાં, હિરેન મોર્નિંગ વોકથી પરત આવી ગયો હતો. હિરેન સામે જોઈને હિરલે કહ્યું, "મારે તમારી સાથે કંઈક વાત કરવી છે."

"હા, ચોક્કસ હું હમણાં જ ફ્રેશ થઈને આવું છું," તેણે કહ્યું અને અંદર ગયો. માંડ અડધો કલાક પસાર થયો હશે કે હિરેન તેની સામે હતો. તેને સાંભળવા માટે સંપૂર્ણપણે તૈયાર. તે એવો હતો, ખૂબ જ ઝડપથી તેનું મન સમજી ગયો. જે આખા ત્રીસ વર્ષ સુધી તેની સાથે હતો. તે આવ્યો ત્યારે તેણે કહ્યું, "હા, કહે શું હતું."

તે એક સેકન્ડ માટે ચૂપ રહી, પછી બોલી, "ગઈકાલે સુધાનો ફોન આવ્યો હતો."

"શું કહી રહી હતી, બધું બરાબર છે ને ?"

"હા, તે આપણને ત્યાં બોલાવી રહી છે. સાત દિવસ તો હું શું કહું ?

"તેને ના કહી દે.”

"તમે શું વિચારો છો?"

"કંઈ નહીં" કહીને હિરેન થોડીવાર અટક્યો, પછી ધીમેથી ઊભો થઈને તેની પાસે આવ્યો અને પત્નીના બંને ખભા પર હાથ મૂક્યો. પછી તેણે કહ્યું, "ચિંતા કરીશ નહીં, કે ડરીશ નહીં, થોડું તારે માટે પણ વિચારતા શીખ." પછી તે અટકી ગયો અને પત્નીના ચહેરા તરફ જોયું, ચહેરા પર જિજ્ઞાસા જણાતી હતી.

"ઠીક છે હવે હું જાઉં, મારે આજે વકીલને મળવાનું છે."

તે વિચારવા લાગી. હિરેન કેટલો બદલાયો છે ? હવે ફરી તે પહેલાના જેવો ઉત્સાહમાં રહેવા લાગ્યો છે. નહીં તો નિવૃત્ત થયા પછી જાણે હસવાનું જ ભૂલી ગયો હતો. તે પણ તેના રૂમમાં ગઇ. આજે પડોશના મકાનમાં રહેતી મીરાની સાથે બ્યુટી પાર્લરમાં જવાનું હતું. તેને લાગતું ન હતું કે તેણે ન જવા વિશે વિચારવું જોઈએ.

સમયની સાથે બધું બદલાય છે. છેલ્લા મહિનામાં પણ ઘણું બધું બદલાઈ ગયું હતું. વર્ષની શરૂઆતમાં જ્યારે હિરેન તેમની પાંત્રીસ વર્ષની સરકારી સેવા પછી નિવૃત્ત થયો. જ્યારે તેને એવું લાગતું હતું કે કોઈએ જાણે તેના જીવંત ચિત્રમાંથી તમામ રંગોની ચોરી કરી લીધી હોય. શૂન્યતાનો અહેસાસ ખૂબ જ તીવ્રતાથી થવા લાગ્યો હતો. નોકરી હોય તો લોકોની અવરજવર હતી. હિરેન અને તે બંને પોતપોતાના વર્તુળમાં વ્યસ્ત રહેતા. થોડા દિવસોની ખાલીપોથી ગભરાઈને તે પુત્ર રજતની જગ્યાએ પહોંચી ગયો. તે એક મોટો અધિકારી હતો. પણ ત્યાં પણ સ્વાગતમાં અગાઉની હૂંફ ખૂટી રહી હતી. કોઈક રીતે, થોડા દિવસો વીતી ગયા હશે કે પહેલા વહુ અને પછી દીકરાના વર્તન પરથી સમજાયું કે અહીં તેમના રહેવામાં કાંઇ ભલીવાર નથી. અનેક પ્રકારની સમસ્યાઓના ડુંગળો હતા.

નાની નાની બાબતો, જેમ કે પપ્પા આટલા વહેલા કેમ જાગે છે ? જ્યારે તમે ફરવા જાઓ છો ત્યારે તમે વહેલી સવારે દરવાજો કેમ ખોલો છો ? તમે નોકરો સાથે ખુલ્લા દિલથી કેમ વાત કરો છો ? પપ્પા, તમે બાળકોની સામે સિગારેટ કેમ પીવો છો ? મંમી આખો દિવસ પુસ્તક લઈને કેમ બેઠી રહે છે ? આ પ્રકારની અનેક સમસ્યાઓથી ઘેરાયેલા પતિ-પત્ની અંતે પાછા આવ્યા, પહેલા કરતા વધુ ખાલીપોથી ભરેલા. પછી બંને આશાના પૈડાં પર સવાર થઈને દીકરી સુધાના ઘરે પહોંચ્યા. પરંતુ અહીં પણ થોડા દિવસોમાં તેઓ અનિચ્છનીય અપ્રિય બનવા લાગ્યા. જમાઈ, વારંવાર નાક અને મોં સંકોચવા લાગ્યા. બાળકોના ભણતરમાં અડચણ ઉભી થતી હતી. અને એક દિવસ દીકરીએ જ તેને જવાનું કહ્યું. અને તેમણે પોતાના માટે નક્કી કરેલી ખાલીપણાને સ્વીકારીને તે શાંતિથી પરત ફર્યા.

બધું આમ જ ચાલ્યું. જો કે હિરેનને એક દિવસ ક્લબમાં તેનો શૈલેષ મળ્યો. સાંજ સાથે વિતાવી વખતે તેઓ ક્યારે મિત્રો બની ગયા તેની ખબર જ ન પડી. શૈલેષે પણ તેને બીજા ઘર વિશે જણાવ્યું. શૈલેષની પરિસ્થિતિ પણ કાંઇક હિરેન જેવી જ હતી. તેનો એક જ દીકરો હતો, જે ભણીગણીને  વિદેશમાં સ્થાયી થયો હતો. હવે ન તો તે પોતાના દેશમાં આવવા માંગતો હતો અને ન તો તે તેને બોલાવવા માંગતો હતો. શૈલેષ અને તેની પત્ની મીરાએ પણ હાર માની લીધી અને તેમની ખાલીપણાનું સમાધાન કર્યું.

બંનેએ તેમની મિત્રતાનો વિસ્તરતી ગઈ. મીરા અને શૈલેષનો એકબીજા સાથે પરિચય કરાવ્યો. પછી એક દિવસ હિરેન અને હિરલ પણ બીજા ઘરે આવ્યા. તેમને લાગવા માંડ્યું કે જીવનમાં હજુ ઘણું બધું બાકી છે. બીજા ઘરમાં સમય પસાર કરીને, દબાયેલી રુચિઓ અને ઈચ્છાઓ ફરીથી નવો આકાર લેવા લાગી. શૈલેષને વાંચન અને લખવાનો ખૂબ જ શોખ હતો. આ દિવસોમાં તે વાર્તાઓ, નવલકથાઓ, કવિતાઓ પર કલાકો સુધી વાત કરે છે. હિરેનને ફરવાનો અને લોકોને મળવાનો ખૂબ જ શોખ હતો. ઘણીવાર તે બીજા ઘરના મિત્ર સાથે ફરવા માટે બહાર જતા આવતા હતા.

અને હવે ફરી સુધાનો આ ફોન. તેને કેવી રીતે ના પાડવી ? વિચારતા વિચારતા બપોર ક્યારે થઈ ગઈ ખબર જ ના પડી. ટેલિફોનની ઘંટડી વાગી રહી હતી. ઝડપથી ઉપાડ્યો. બીજી બાજુ સુધા હતી. "મમ્મી, મેં મારા ભાઈ સાથે વાત કરી. તમે બીજા ઘરમાં રહેવા લાગ્યા! લોકો શું કહેશે અને અમે શું જવાબ આપીશું ?"

હિરલ બે ક્ષણ રોકાઈ ગઈ અને પોતાની જાતને બરાબર સંભાળી. પછી પૂરા દૃઢતાથી પોતાની જાતને વ્યક્ત કરી, “તો શું કરવું, અમે અમારું જીવન સુખી રીતે જીવવાનું શોધી રહ્યા હતા. રજત પાસે ગયા અને તારી પાસે પણ તમે બંનેનો વ્યવહાર કેવો હતો તે કહેવાની જરુર નથી. શું આ ઉંમરે લોકો ખુશ રહેવાનું બંધ કરે છે ? અને મને કહે, શા માટે કોઈએ લોકોના ડરથી જીવવાનું બંધ કરવું જોઈએ ?" અને તેણે ફોન કાપી નાખ્યો. હવે તેને કોઇની ચિંતા નહોતી.



Rate this content
Log in

Similar gujarati story from Inspirational