Mohammed Talha sidat

Drama

3.5  

Mohammed Talha sidat

Drama

મુલ્લા નસરુદ્દીનનો પોશાક

મુલ્લા નસરુદ્દીનનો પોશાક

4 mins
34


મધ્ય પૂર્વીય ઇસ્લામિક લોકકથામાંથી રૂપાંતરિત જે તુર્કી અને સીરિયા સહિતના વિવિધ દેશોને આભારી છે.

મુલ્લા નસરુદ્દીન આખો દિવસ ખેતરોમાં કામ કરતો હતો. તે થાકી ગયો હતો અને પરસેવો હતો અને તેના કપડાં અને પગરખાં કાદવ અને ડાઘથી ઢંકાયેલા હતા. કારણ કે તે આખો દિવસ ઉપવાસ કરી રહ્યો હતો, રમઝાન માટે, તે ખૂબ ભૂખ્યો પણ હતો. પરંતુ છેવટે, તે લગભગ સૂર્યાસ્ત હતો અને નસરુદ્દીન જાણતો હતો કે તે ટૂંક સમયમાં જ ખાવા માટે સક્ષમ બનશે.

શહેરના સૌથી ધનાઢ્ય વ્યક્તિએ તે સાંજે એક વિશાળ મિજબાની સાથે દરેકને તેમના ઘરે ઉપવાસ તોડવા માટે આમંત્રણ આપ્યું હતું. નસરુદ્દીન જાણતો હતો કે જો તે શહેરમાં જતા પહેલા કપડાં બદલવા ઘરે જશે તો તેને મોડું થશે. તેણે નક્કી કર્યું કે મોડું થવા કરતાં ગંદા કપડા પહેરીને પહોંચવું સારું. ઓહ, તે કેવી પાર્ટી હશે ! શું તહેવાર છે ! જ્યારે તે શ્રીમંત વ્યક્તિના ઘરે ગયો, ત્યારે નસરુદ્દીને તે સ્વાદિષ્ટ ખોરાકની કલ્પના કરી કે જે તે ટૂંક સમયમાં ખાઈ રહ્યો છે: ખજૂર, દાળ અને ચણા, ઓલિવ અને બ્રેડ, હમસ, ફલાફેલ, ચિકન અને બીફ — અને સૌથી શ્રેષ્ઠ — મીઠાઈઓ — હલવો, ખજૂર રોલ્સ, અંજીર અને બકલાવા !

જ્યારે નસરુદ્દીન આવ્યો, ત્યારે શ્રીમંત વ્યક્તિએ દરવાજો ખોલ્યો અને નસરુદ્દીનને તેના પહેરેલા, ચીંથરેહાલ કપડાથી લઈને તેના કાદવવાળા પગરખાં સુધી તિરસ્કારપૂર્વક જોયું. સ્વાગતના એક પણ શબ્દ વિના, તેણે નસરુદ્દીનને અંદર આવવાનો ઈશારો કર્યો અને એકાએક ચાલ્યો ગયો.

(નેતા - કહો, "મને આશ્ચર્ય થાય છે કે શ્રીમંત માણસ શું વિચારતો હતો અથવા અનુભવતો હતો," અને ટૂંકમાં થોડા જવાબો લો. "ચાલો આગળ શું થાય છે તે સાંભળીએ" કહીને વાર્તા પર પાછા ફરો.)

નસરુદ્દીન લોકોના ટોળામાં જોડાયો, જેઓ બધા તેમના શ્રેષ્ઠ વસ્ત્રોમાં સજ્જ હતા. ટેબલો તમામ પ્રકારના સ્વાદિષ્ટ ખોરાકથી ભરેલા હતા: ખજૂર, મસૂર અને ચણા, ઓલિવ અને બ્રેડ, હમસ, ફલાફેલ, ચિકન અને બીફ — અને સૌથી શ્રેષ્ઠ — મીઠાઈઓ — હલવા, ડેટ રોલ્સ, અંજીર અને બકલાવા !

તેના ઉતાવળના પ્રયત્નો છતાં, બધી બેઠકો લેવામાં આવી હતી અને કોઈએ પણ નસરુદ્દીન માટે જગ્યા બનાવવાનો પ્રયાસ કર્યો ન હતો. વાસ્તવમાં, કોઈએ તેને ખોરાકની ઓફર કરી ન હતી. તેની થાળીમાં ખાવાનું મેળવવા તેને આસપાસના લોકો સુધી પહોંચવું પડતું હતું. તેની સાથે કોઈ બોલ્યું નહીં. જાણે કે તે ત્યાં પણ ન હતો.

અન્ય મહેમાનોએ તેની એટલી અવગણના કરી કે નસરુદ્દીન તેની થાળીમાં ભોજનનો આનંદ માણી શક્યો નહીં, પછી ભલે તે ગમે તેટલું બારીક અને કેટલું સ્વાદિષ્ટ હોય. હકીકતમાં, માત્ર થોડા ડંખ પછી, નસરુદ્દીન એટલો અસ્વસ્થ હતો કે તેણે ત્યાંથી જવાનું નક્કી કર્યું.

તે ઉતાવળે ઘરે પહોંચ્યો અને સુંદર કોટ સહિત તેના શ્રેષ્ઠ વસ્ત્રોમાં બદલાઈ ગયો.

નસરુદ્દીન મિજબાનીમાં પાછો ફર્યો અને આ વખતે યજમાનોએ જોરદાર સ્મિત સાથે તેમનું સ્વાગત કર્યું. "અંદર આવો, અંદર આવો," યજમાનને અભિવાદન કર્યું. નસરુદ્દીન દાખલ થતાં, લોકોએ રૂમના ચારેય ખૂણેથી તેને હલાવીને બોલાવ્યા કારણ કે તેઓએ તેમને તેમની પાસે બેસવા આમંત્રણ આપ્યું અને તેમને ભોજન આપ્યું.

(નેતા - પૂછો, "મને આશ્ચર્ય થાય છે કે યજમાન અને અન્ય મહેમાનો હવે શું વિચારી રહ્યા હતા?" અને થોડા જવાબો સ્વીકારો. પછી પૂછો, "મને આશ્ચર્ય થાય છે કે નસરુદ્દીન શું અનુભવી રહ્યો હતો," તમે આગળ વધો તે પહેલાં ટૂંકા જવાબો માટે.)

નસરુદ્દીન ચુપચાપ બેસી ગયો. એક ભરાવદાર અંજીર ઉપાડીને, તેણે કાળજીપૂર્વક કોટના ખિસ્સામાં મૂક્યું, "ખાઓ, કોટ, ખાઓ." (નેતા - જો તમે નકલી ખોરાક લાવ્યો હોય, તો આ પ્રમાણે કાર્ય કરો.) પછી તેણે મુઠ્ઠીભર બદામ લીધી અને ખિસ્સામાં મૂકી, "ખાઓ, કોટ, ખાઓ." હવે તેણે તમામ પ્રકારના ખાદ્યપદાર્થો ગ્રહણ કરીને તેના કોટને ઉત્સાહપૂર્વક ખવડાવવાનું શરૂ કર્યું. (નેતા — અહીં થોભો અને બાળકોને નસરુદ્દીને તેના કોટને ખવડાવેલા કેટલાક ખોરાકના નામ આપવાનો પ્રયાસ કરવા આમંત્રિત કરો. તેમના સૂચનોનો ઉપયોગ કરો: "નસરુદ્દીને ___ પોતાના ખિસ્સામાં મૂકી, 'ખાઓ, કોટ, ખાઓ !'

તેણે કોટને દાળ અને ચણા, ઓલિવ અને બ્રેડ, હમસ, ફલાફેલ, ચિકન અને બીફ ખવડાવ્યું - અને સૌથી સારી - મીઠાઈઓ - હલવો, ડેટ રોલ્સ, અંજીર અને બકલાવા !

આ વિચિત્ર વર્તન જોઈને નસરુદ્દીન ચૂપ થઈ ગયા. થોડી જ વારમાં ઓરડામાં બધા નસરુદ્દીન તરફ જોઈ રહ્યા, આશ્ચર્ય પામ્યા કે તે શું કરી રહ્યો છે. યજમાન દોડી આવ્યા. "નસરુદ્દીન, તમે ગમે તે કરો છો ? શા માટે તમે તમારા કોટને આ રીતે ખવડાવો છો ?"

"સારું," નસરુદ્દીને જવાબ આપ્યો, "જ્યારે હું પહેલીવાર મારા જૂના ખેતીના કપડાં પહેરીને આ મિજબાનીમાં આવ્યો, ત્યારે મારું સ્વાગત નહોતું. મારી સાથે કોઈ બોલતું ન હતું. પણ જ્યારે હું આ કોટમાં બદલાઈ ગયો, ત્યારે અચાનક મારું સ્વાગત કરવામાં આવ્યું. તેથી મને સમજાયું. આ પાર્ટીમાં મારું સ્વાગત ન હતું, પરંતુ મારા કપડાં. અને તેથી હું મારો કોટ ખવડાવી રહ્યો છું.લોકોને પોતાની ભૂલનો પસ્તાવો થયો અને એમણે ‌મુલ્લા નસરુદ્દીન પાસે માફી માંગી.


Rate this content
Log in

Similar gujarati story from Drama