Adhithya Sakthivel

Action Thriller

4  

Adhithya Sakthivel

Action Thriller

రా (రియాక్ట్, యాక్ట్ అండ్ వర్క

రా (రియాక్ట్, యాక్ట్ అండ్ వర్క

9 mins
334


(అధ్యాయం 1- స్పందించండి)


 భారతదేశం లౌకిక దేశం. దీనికి ముస్లింలు, హిందువులు, క్రైస్తవులు వంటి వారు ఉమ్మడిగా లేరు. అయినప్పటికీ, కొద్దిమంది (రాజకీయ నాయకులు, దేశ వ్యతిరేకులు మరియు ఉగ్రవాదులతో కూడినవారు) తమ సొంత ప్రయోజనాల కోసం దేశంలో ఉద్రిక్తతలను సృష్టించడానికి ప్రయత్నిస్తారు.


 కొంతమంది ప్రజలు, రీసెర్చ్ అండ్ ఎనలిటిక్స్ వింగ్, ఇంటెలిజెన్స్ బ్యూరో మరియు ఇండియన్ ఆర్మీ (సిఆర్బిఎఫ్ మరియు మరికొందరు వ్యక్తులు) కారణంగా వారు ఏమీ చేయలేదు.


 ఆ దేశభక్తులలో, రాఘవ కృష్ణుడు కూడా వస్తాడు. (23.05.1985) అతను రాలో చేరడం మరియు తన దేశ సంక్షేమం కోసం సేవ చేయడం లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాడు. రాఘవ కృష్ణ కోయంబత్తూరు జిల్లాలోని శరవణపట్టికి సమీపంలో ఉన్న మధ్యతరగతి కుటుంబానికి చెందినవాడు.


 అతని తండ్రి మురళి కృష్ణ వైమానిక దళం కింద భారత సైన్యంలో జనరల్‌గా పనిచేశారు. రాఘవ ఎన్‌సిసిలో మంచి సర్టిఫికేట్ కలిగి ఉన్నందున (అందులో అతను పాఠశాలలు మరియు కళాశాల రోజుల్లో పాల్గొన్నాడు), అతను డిఫెన్స్ ఇంటెలిజెన్స్ ఏజెన్సీలో చేరడానికి ఆఫర్ అందుకున్నాడు, అతను నిరాకరించాడు. ఎందుకంటే, రాఘవ్ రా ఏజెన్సీలో చేరాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నాడు.


 తన తండ్రి మరియు కుటుంబం నుండి నిరాకరించినప్పటికీ, రాఘవ జాతీయ స్థాయి పరీక్షలో పాల్గొన్నాడు, అది ఉత్తమమైన వారిని నియమించడానికి నిర్వహించబడింది. తన కృషి మరియు చిత్తశుద్ధితో ఆకట్టుకున్న సీనియర్ ప్రధాన కార్యదర్శి ఉత్తవ్ సింగ్ అతనిని సంప్రదించి సౌదీ అరేబియాలో రహస్యంగా ఉన్న భారతీయ ఏజెంట్‌గా ఉద్యోగం ఇచ్చాడు.


 రాఘవకు Delhi ిల్లీలో రెండేళ్లపాటు విస్తృతమైన శిక్షణ ఇచ్చారు. అతను ముస్లిం వలె ఉత్తీర్ణత సాధించటానికి సున్తీ చేయించుకున్నాడు. అతనికి ఉర్దూ నేర్పించారు, ఇస్లామిక్ మత విద్యను ఇచ్చారు మరియు సౌదీ అరేబియా గురించి స్థలాకృతి మరియు ఇతర వివరాలతో పరిచయం కలిగి ఉన్నారు. శ్రీ గంగానగర్ నుండి వచ్చిన ఆయనకు అరబిక్ భాష బాగా ప్రావీణ్యం ఉంది, ఇది సౌదీలో విస్తృతంగా అర్ధం. 1985 లో, 23 సంవత్సరాల వయస్సులో, రాఘవను ప్రత్యేక మిషన్ కోసం సౌదీకి పంపారు.


 ఈ శిక్షణల మధ్య, రాఘవ తన జూనియర్ కాలేజీ సహచరుడు శ్రుతిని వివాహం చేసుకున్నాడు మరియు అధ్విక్ అనే కుమారుడికి జన్మనిచ్చాడు, శ్రుతి ఒక వ్యాధి కారణంగా మరణించాడు. ఇకమీదట, రాఘవ తన మిషన్ పూర్తి చేయడానికి, తన తండ్రి సంరక్షణలో నివసిస్తాడు.


 రాఘవ్ తన ఉన్నతాధికారి రామ్ సింగ్ పటేల్‌ను కలుస్తారు, అక్కడ వారు చర్చలు జరుపుతారు.


 "సర్. సౌదీ అరేబియాలో, రా ఏజెంట్‌గా నా ప్రధాన కర్తవ్యం ఏమిటి?" అడిగాడు రాఘవ్.


 "రాఘవ్. భారతదేశం నుండి రా ఏజెంట్‌గా, మీరు మీ గుర్తింపు గురించి ఎప్పుడూ వెల్లడించకూడదు. అదనంగా, ఆ దేశాలలో విస్తృతంగా ఉన్న వహాబియాట్ ఉగ్రవాదులపై మీరు వివరాలను సేకరించాలి" అని రామ్ సింగ్ అన్నారు.


 "ఇది నా మొదటి నియామకం కాబట్టి, నేను ఆర్డర్ ప్రకారం అంకితభావంతో మరియు చిత్తశుద్ధితో చేస్తాను సార్. జై హింద్!" అన్నాడు రాఘవ్.


 "జై హింద్ అండ్ ఆల్ ది బెస్ట్, రాఘవ్" అన్నాడు రామ్ సింగ్.


 అదనంగా, రాఘవ్‌కు నబీ అహ్మద్ షకీర్ అనే పేరు పెట్టారు, దీనిని ఉపయోగించి అతను 1999 లో సౌదీ అరేబియాలో ప్రవేశించాడు. కింగ్ సౌద్ విశ్వవిద్యాలయంలో ప్రవేశం పొందడంలో విజయవంతమయ్యాడు, అక్కడ అతను తన ఎల్‌ఎల్‌బి పూర్తి చేశాడు.


 అతను సౌదీ ఆర్మీలో కమిషన్డ్ ఆఫీసర్‌గా చేరాడు మరియు చివరికి

 నియమించబడిన అధికారిగా rmy మరియు చివరికి మేజర్ హోదాకు పదోన్నతి పొందారు.


 1990 నుండి 1999 వరకు, అతను అధికారిగా పనిచేస్తున్నప్పుడు, వహాబియాట్ ఉగ్రవాద గ్రూపుల గురించి సమాచారం మరియు వివరాలను సేకరించి, భారత రక్షణ దళాలకు సహాయపడే రాకు సమాచారం పంపాడు. అతని దేశభక్తి మరియు కృషి కారణంగా భారతదేశానికి చెందిన రా ఏజెన్సీ అతనికి 'బ్లాక్ టైగర్' బిరుదు ఇచ్చింది.


 అతను రహస్య ఏజెంట్‌గా పనిచేసినప్పుడు, రాఘవ్ సౌదీ అరేబియాను తాకిన వివిధ సమస్యలపై ఆధారాలు తీసుకున్నాడు. రాఘవ్ అదనంగా, ముస్లింలందరూ చెత్త మరియు చెడ్డవారు కాదని గ్రహించారు..అలాంటి వారు మాత్రమే ఉన్నారు.


 రహస్యంగా పనిచేస్తున్నప్పుడు, రాఘవ్ ఈ వివరాలను రా ఏజెంట్‌కు ఒక కథనంగా పంపుతాడు: "అదనంగా, మతతత్వం యొక్క సాధారణ పెరుగుదల నేపథ్యంలో సాంప్రదాయ జాతీయ విశ్వాసాల సిద్ధాంతాల గురించి తక్కువ స్థాయి జ్ఞానం ద్వారా గణనీయమైన ప్రభావం చూపబడుతుంది. జనాభా; మత సంబంధాల రంగంలో రాష్ట్రం యొక్క తగినంతగా ఆలోచించని విధానం, సాధ్యమయ్యే ప్రతి మత పోకడలు మరియు వర్గాలు దేశ భూభాగంలోకి చొచ్చుకుపోయి పనిచేయడానికి వీలు కల్పిస్తాయి; సైద్ధాంతిక మరియు ఆధ్యాత్మిక విద్యకు సమర్థవంతమైన కార్యక్రమాలు లేకపోవడం జనాభా, ముఖ్యంగా యువత; సాంప్రదాయ మతాల ప్రతినిధుల బలహీనమైన కార్యాచరణ; ఉగ్రవాద, ఉగ్రవాద మరియు మతపరమైన నేరాలను ఎదుర్కునే రంగంలో చట్టం యొక్క అసంపూర్ణత; చట్ట అమలు సంస్థలు మరియు ప్రత్యేక సేవల కార్యకలాపాల్లో కొన్ని లోపాలు.


 ఈ పరిస్థితులన్నీ ఉత్తర కాకసస్ ప్రాంతాలకు పూర్తిగా సంబంధించినవి, విదేశీ సలామిల దూతలు వారి ఆలోచనల వ్యాప్తికి సారవంతమైన మట్టిని అందుకున్న నేపథ్యానికి వ్యతిరేకంగా. ఇటీవలి సంవత్సరాలలో రష్యన్ యువత యొక్క ఎక్కువ మంది ప్రతినిధులు విదేశీ వేదాంత పాఠశాలలు మరియు ఇతర విద్యా సంస్థలలో శిక్షణ పొందారని గమనించాలి, ఇది ఒక ఉగ్రవాద స్వభావం గల వ్యవస్థీకృత నేర సమూహాలకు ఒక ముఖ్యమైన సైద్ధాంతిక వనరు. కాబట్టి, ఈ రోజు, రష్యన్ ఫెడరేషన్ యొక్క భూభాగంలో, విదేశాలలో తమ వేదాంత విద్యను పొందిన 2 వేల మంది ఇమామ్‌లు (వీరిలో 70% మంది ఉగ్రవాద ధోరణి గల విద్యా సంస్థలలో) మసీదులలో మరియు వివిధ ప్రార్థన గదులలో ఉపన్యాసాలు చదివారు. అలాగే, 3,000 మందికి పైగా రష్యన్ పౌరులు విదేశాలలో వివిధ మత విద్యా సంస్థలలో చదువుతున్నారు, కాని వారిలో 200 కన్నా తక్కువ మంది ముఫ్టియాట్ల అధికారిక ఆదేశాలను అధ్యయనం చేస్తున్నారు. విద్యార్థుల్లో ఎక్కువ మంది 20-25 సంవత్సరాల వయస్సు గల యువకులు.


 అదే సమయంలో, విశ్వాసులు, ముఫ్తీలు మరియు శాస్త్రవేత్తలలో వహాబిజం యొక్క ప్రతికూల ప్రభావం గురించి ఈ రోజు ఎటువంటి స్పష్టమైన అభిప్రాయం లేదు. చాలా మంది రష్యన్ ముస్లింలు సౌదీ వహాబిజం అసహనాన్ని బోధించే మరియు స్థాపించబడిన జాతీయ మత సంప్రదాయాలను ఉల్లంఘించే తండ్రుల సాంప్రదాయ మతాన్ని ఖండించే మతవిశ్వాశాల అని నమ్ముతారు. అయితే, రష్యాలోని యూరోపియన్ ముస్లింల ఆధ్యాత్మిక డైరెక్టరేట్ అధినేత రష్యా కౌన్సిల్ ఆఫ్ ముఫ్టిస్ ఛైర్మన్ రవిల్ గైనూద్దీన్ భిన్నమైన అభిప్రాయాన్ని కలిగి ఉన్నారు, వహాబిజం సౌదీ అరేబియా యొక్క అధికారిక భావజాలం అని, ఇక్కడ కూడా లేదు వహాబిజంపై ఆధారపడే ఉగ్రవాదం లేదా ఉగ్రవాదం. ఏదేమైనా, పవిత్రమైన ముస్లిం నగరాలైన మక్కా మరియు మదీనాలో ఇప్పటికీ ఉగ్రవాద దాడులు జరిగాయి (వీటిలో చివరిది జూలై 4, 2016 న, కారు నడుపుతున్న ఆత్మాహుతి దాడి, మదీనాలోని ప్రవక్త మసీదు సమీపంలో పేలుడు పరికరాన్ని ప్రయోగించింది. ). ఈ విధంగా, వహాబిజం పట్ల చాలా అస్పష్టమైన వైఖరి ఉంది. అదే సమయంలో, రష్యన్ ముఫ్టియేట్ యొక్క కొంతమంది ప్రతినిధులు వహాబిజంతో తమ సహకారాన్ని గుర్తించారు. అన్నింటిలో మొదటిది - ఈ రాష్ట్రంలోని ఇస్లామిక్ విద్యాసంస్థలలో రష్యన్ విద్యార్థుల బసకు సంబంధించిన అన్ని ఖర్చులను సౌదీ అరేబియాకు చెల్లించడం ద్వారా.


 రష్యాలో వహాబిజం యొక్క ఆలోచనల వ్యాప్తిపై బాహ్య కారకం గణనీయమైన ప్రభావాన్ని చూపుతుంది. 1979 లో, సోవియట్ దళాలు ఆఫ్ఘనిస్తాన్లోకి ప్రవేశించిన తరువాత, యునైటెడ్ స్టేట్స్, పాకిస్తాన్ మరియు సౌదీ అరేబియా ఇరాన్లో సోవియట్ యూనియన్ మరియు షియా ఫండమెంటలిజాన్ని వ్యతిరేకించే లక్ష్యంతో ఒక అవ్యక్త కూటమిని సృష్టించాయి. ఈ కూటమి యొక్క ప్రధాన వ్యూహం వహాబిజం (సలాఫిజం) మరియు వహాబీ ఉద్యమ భావజాలానికి మద్దతు ఇవ్వడం. అదే సమయంలో, సౌదీ అరేబియా కూటమి కార్యకలాపాలకు ఆర్థిక సహాయం చేసింది మరియు తగిన సైద్ధాంతిక ప్రభావానికి బోధకులను అందించడం ద్వారా దాని కార్యకలాపాలకు సైద్ధాంతిక మద్దతును అందించింది. గల్ఫ్ మరియు మిడిల్ ఈస్ట్ దేశాల నుండి బాహ్య స్పాన్సర్షిప్ ప్రభావంతో మొట్టమొదటి చెచెన్ ప్రచారం ఇస్లామిక్ సంస్థల పునరుజ్జీవనానికి దోహదపడింది మరియు వహాబిజం రూపంలో అసాధారణమైన ఇస్లాంను ప్రవేశపెట్టడం చెచెన్ యోధుల క్రమంగా ఇస్లామీకరణను ప్రారంభించింది. ఈ విధంగా, ఆధునిక రష్యాకు సైద్ధాంతిక వ్యతిరేకతలో యునైటెడ్ స్టేట్స్ మరియు సౌదీ అరేబియా మధ్య రహస్య కూటమి లేదని మరియు వహాబీ భావజాలాన్ని ప్రవేశపెట్టే లక్ష్యంతో రష్యన్ ముస్లింలపై చురుకైన బాహ్య ప్రభావం లేదని ఒకరు చెప్పలేరు.


 ఇస్లామిక్ ఫండమెంటలిజం యొక్క ఈ శాఖను వ్యాప్తి చేసే వ్యూహాన్ని వహాబిజం యొక్క భావజాలవేత్తలు సమగ్రంగా అమలు చేసి ఆచరణలో అమలు చేశారని పరిగణనలోకి తీసుకోవడం చాలా ముఖ్యం. ముఖ్యంగా, వారు మత విద్యా సంస్థలలో చదువుతున్న వ్యక్తులకు చురుకుగా మద్దతు ఇస్తారు. స్కాలర్‌షిప్‌లు మరియు ఇతర చెల్లింపులు; ఇతర రాష్ట్రాల విద్యా నిర్మాణంలోకి చొచ్చుకుపోవడానికి ప్రయత్నించండి మరియు పాఠశాలలు మరియు విశ్వవిద్యాలయాలపై ప్రత్యక్ష నియంత్రణను పొందండి; వహాబిజం యొక్క ఆలోచనలను మీడియాలో ప్రచారం చేయండి; పారిష్వాసులతో కమ్యూనికేట్ చేసేటప్పుడు మసీదులలో తగిన ఆందోళన మరియు కొత్త సభ్యుల నియామకం నిర్వహించండి. అదనంగా, వారు హింస, బెదిరింపు మరియు బెదిరింపులను ఉపయోగించడం ఆపరు, సెక్స్ బానిసత్వం మొదలైన వాటిని పరిచయం చేస్తారు (ఎస్టెస్, 2016)


 అధికారిక సమాచారం ప్రకారం ప్రపంచంలోని ముస్లింలలో 1% కన్నా తక్కువ మంది తమను తాము వహాబీలుగా భావిస్తారు (మరియు సాంప్రదాయ ఇస్లాంకు వ్యతిరేకంగా ఉన్నారు), వాస్తవానికి 10% సున్నీలు వహాబిజం ప్రభావంతో వచ్చారు. గత దశాబ్దంలో ఈ సంఖ్య గణనీయంగా పెరిగింది. ముస్లిం రాష్ట్రాల ప్రభుత్వాలు వహాబిజం యొక్క భావజాలం యొక్క వ్యాప్తిని మరియు దాని ప్రచారాన్ని ఎదుర్కోవడానికి తగిన చర్యలు తీసుకోకపోవడమే దీనికి ప్రధాన కారణం.


 వహాబిజంలో విధ్వంసక ధోరణులను అమలు చేయడం ఉగ్రవాదానికి, తరువాత ఉగ్రవాదానికి దారితీస్తుంది. ఈ కారణంగా వహాబిజం ప్రతిచర్య శక్తులకు ఆకర్షణీయంగా ఉంటుంది: ఇది వారి రాజకీయ మరియు స్వార్థ ప్రయోజనాలను సాధించడానికి దీనిని ఉపయోగిస్తుంది.


 వ్యవస్థీకృత నేరాలతో ఇటీవల వహాబిజం యొక్క చురుకైన ర్యాలీ జరిగింది. ఉత్తర కాకసస్‌లోని వ్యవస్థీకృత క్రిమినల్ గ్రూపుల నేరపూరిత చర్య ఇది.


 నేడు, రష్యాలో ఇస్లామిక్ కారకం, ముఖ్యంగా ఉత్తర కాకేసియన్ ఫెడరల్ జిల్లాలో, బలోపేతం వైపు స్థిరమైన ధోరణిని ప్రదర్శిస్తుంది. ముస్లిం జనాభా సంఖ్య పెరగడం, ముఖ్యంగా వలసల ప్రవాహం తీవ్రతరం కావడం, ఇస్లామిక్ మత సంస్థలు మరియు విద్యా సంస్థల సంఖ్య పెరగడం మరియు విదేశీ సహ-మతవాదులతో సంబంధాలు బలోపేతం కావడం వల్ల ఇది వ్యక్తమవుతుంది. ఇస్లాం పాత్రను బలోపేతం చేయడం ముస్లిం సమాజంలో పెరుగుతున్న భిన్నత్వంతో కూడి ఉంటుంది, ఇక్కడ సాంప్రదాయవాదులతో పాటు, ఆధునికవాద మరియు మౌలికవాద ప్రత్యామ్నాయాల మద్దతుదారులు, ముఖ్యంగా వహాబీలు తమను తాము ఎక్కువగా నొక్కిచెప్పారు.


 జాతి-మత ఉగ్రవాదాన్ని ఇస్లామిక్ మరియు క్రైస్తవ నాగరికతల మధ్య ఘర్షణలకు మాత్రమే తగ్గించరాదని కూడా గమనించాలి. ఇది వాటిలో ప్రతి దానిలో వ్యక్తమవుతుంది. ఉగ్రవాదులకు జాతీయత లేదా మతపరమైన అనుబంధం లేదని ఆరోపించబడిన వాస్తవాన్ని నిర్ణయాత్మకంగా తిరస్కరించాల్సిన అవసరం గురించి ప్రొఫెసర్ ఆంటోనియన్ అభిప్రాయంతో మేము అంగీకరిస్తున్నాము.


 మా అభిప్రాయం ప్రకారం, ప్రస్తుతం, వహాబిజం యొక్క భావజాలం యొక్క వ్యాప్తిని కలిగి ఉండటం మరియు అత్యంత మితవాద వహాబీ మద్దతుదారులను సాంప్రదాయ ఇస్లాంకు మార్చడానికి చర్యలు తీసుకోవడం. ఈ భావనను అమలు చేయడానికి, మొదట, ప్రాథమికంగా ఉత్తర కాకసస్ ప్రాంతాలలో, మౌలికవాదానికి సారవంతమైన మైదానాన్ని సృష్టించే కారకాలను తొలగించడానికి కొన్ని చర్యలను అమలు చేయడం అవసరం. అదనంగా, సౌదీ అరేబియాపై విదేశాంగ విధాన ప్రభావం అవసరం ఉన్నట్లు కనిపిస్తోంది, దీని లక్ష్యం రష్యాలోని సలాఫీలకు మరియు దాని సరిహద్దులో ఉన్న రాష్ట్రాలకు ఆర్థిక సహాయం చేయడమే. తక్కువ ప్రాముఖ్యత వహాబిజం ప్రచారాన్ని తగ్గించడం మరియు మరింత తొలగించడం మరియు రష్యాలో వహాబిజం భావజాల విస్తరణను నివారించడం. వహాబీలకు ఒక రకమైన సైద్ధాంతిక వ్యతిరేకతను సూచించే సాంప్రదాయ ఇస్లామిక్ దేశాల మద్దతు ద్వారా దీనికి కొంత సహాయం అందించవచ్చు (నెస్, 2016).


 అదనంగా, రాష్ట్ర స్థాయిలో పెద్ద ఎత్తున అవగాహన పెంచే కార్యకలాపాలను నిర్వహించడం చాలా ముఖ్యం, దీని ఉద్దేశ్యం వహాబిజం యొక్క ఉగ్రవాద భావజాలాన్ని బహిర్గతం చేయడం. ముస్లిం కల్ట్ యొక్క బాగా శిక్షణ పొందిన గృహ సేవకులు, ప్రజా ప్రతినిధులు మరియు మీడియా ఇటువంటి కార్యకలాపాలలో పాల్గొనడం చాలా ముఖ్యం.


 పొలిటికల్ స్టడీస్ సెంటర్ సీనియర్ నిపుణుల అభిప్రాయాన్ని మేము పరిశీలిస్తాము. వల్హాబిజం భావజాలం యొక్క తటస్థీకరణలో రష్యన్ ముస్లిం విద్య స్థాయిని పూర్తిగా సమర్థించడం ద్వారా పెంచడం ద్వారా ఒక ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించవచ్చని కోల్పాష్నికోవ్. ముఖ్యంగా, విదేశీ ఇస్లామిక్ విశ్వవిద్యాలయాల నుండి గ్రాడ్యుయేట్ల తప్పనిసరి ధృవీకరణ తప్పనిసరి కావాలి, ఇది మన దేశ భూభాగంలో బోధనా కార్యకలాపాలను తదుపరి అమలుకు వీలు కల్పిస్తుంది. అదనంగా, రష్యాలో ఇప్పటికే ఉన్న ముస్లిం విద్యా సంస్థలను అభివృద్ధి చేయడం అవసరం, ఇది మొత్తం ముస్లిం ప్రపంచంలో అత్యంత అధికారిక సంస్థలలో ఒకటిగా మారాలి. ప్రపంచవ్యాప్త ఖ్యాతి కలిగిన విదేశీ నిపుణుల ఆకర్షణ, విద్యా కార్యకలాపాలకు తగిన పరిస్థితులను సృష్టించడం, ఆధునిక విద్యా సాంకేతిక పరిజ్ఞానాల ప్రవేశంతో ఇస్లాం యొక్క సాంప్రదాయ విలువల ఆధారంగా ముస్లిం విద్యా వ్యవస్థను అభివృద్ధి చేయడం ఇస్లామిక్ అధికారాన్ని పెంచుతుంది అంతర్జాతీయ ఇస్లామిక్ సమాజంలో రష్యా సంఘం, అత్యంత నైపుణ్యం కలిగిన దేశీయ కార్యకర్తలను సృష్టిస్తుంది మరియు విదేశాలలో వేదాంత విద్యను పొందుతున్న వ్యక్తుల ప్రవాహాన్ని గణనీయంగా తగ్గిస్తుంది. "


 ఈ సమాచారంతో పాటు, రాఘవ కృష్ణ తన రా ఏజెంట్లకు ఇంకా కొన్ని సమాచారం పంపుతున్నాడు: "ఈ విధంగా, జాతీయ మరియు మతపరమైన లక్షణాల పరిజ్ఞానం మరియు ఉగ్రవాదులను వహాబిజానికి చెందినవి, జాతి-మత ఉగ్రవాదం యొక్క స్వభావం మరియు ప్రధాన కారణాలను అర్థం చేసుకోవడానికి మాకు సహాయపడుతుంది. , దీనికి వ్యతిరేకతను నిర్వహించడం, సంబంధిత జాతీయ మరియు మత సంస్కృతులలో లభించే విలువలపై ఆధారపడటం మరియు వహాబిజం యొక్క భావజాలాన్ని ఎదుర్కోవడంలో ప్రభావాన్ని నిర్ధారించడం.


 అదే సమయంలో, చాలా మంది పరిశోధకులు ఇప్పటికే రాడికలిజాన్ని రాజకీయ ఇస్లాంలో తీవ్రమైన ధోరణిగా పరిగణించరాదని అభిప్రాయాన్ని పంచుకోవడం ప్రారంభించారు, ఎందుకంటే రాడికలిజం దాని అన్ని పోకడలకు డైనమిక్ లక్షణం కావచ్చు. అప్పుడు భవిష్యత్తులో రెండు స్థాయిల ఐఆర్ ఉనికి స్పష్టంగా మితమైన మరియు అల్ట్రా-రాడికల్ అవుతుంది. ఇది సాధారణంగా తీవ్ర ప్రవాహంగా వ్యాఖ్యానించబడుతుంది, ఇది ఉగ్రవాదం మరియు ఉగ్రవాదం రూపంలో వ్యక్తమవుతుంది. ఈ విధానం అనేక దేశాలలో (ఈజిప్ట్, లెబనాన్) ఆచరణలో గమనించబడింది, రాడికల్ ఇస్లాం యొక్క రెండు ప్రధాన స్థాయిల మద్దతుదారులకు అవకలన విధానం ఉంది. ఒక వైపు, రాజకీయ (పార్లమెంటరీతో సహా) పోరాటంలో పాల్గొనడానికి "మితవాదులు" ఆకర్షితులవుతారు, వారు ఆర్థిక వ్యవస్థలో పాల్గొనడానికి విలీనం చేయబడతారు, అన్ని స్థాయిల నిర్వహణ సంస్థలలో పనిచేయడానికి అంగీకరించారు, మొదలైనవి అధికారుల నిరంతర నియంత్రణతో వారి కార్యకలాపాలపై. మరోవైపు, వారు ఐఆర్ యొక్క అల్ట్రా-రాడికల్ విభాగం నుండి ఇస్లామిక్ ఉగ్రవాదులకు వ్యతిరేకంగా కఠినమైన పరిపాలనా, అణచివేత మార్గాలను వర్తింపజేస్తారు. మధ్యప్రాచ్యంలో, నిర్మాణాత్మక స్వభావం గల ముస్లిం రాజకీయ నాయకులలో ఐఆర్ కూడా సాధారణం. అదే సమయంలో, ఈ రకమైన రాడికలిజానికి భిన్నంగా, మధ్యప్రాచ్య దేశాలలో మరియు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉగ్రవాదం మరియు ఉగ్రవాదం యొక్క రూపాలను తీసుకునే అల్ట్రా-రాడికలిజం దాదాపుగా ఏకగ్రీవంగా ప్రతికూలంగా అంచనా వేయబడుతుంది. కాబట్టి, ముస్లింలలో రాడికలిజం యొక్క దృగ్విషయం నిస్సందేహంగా సానుకూల లేదా ప్రతికూల అర్ధాన్ని కలిగి ఉండదు, ఎందుకంటే అంచనా అంశం తరచుగా నిర్దిష్ట రాజకీయ మరియు సాంస్కృతిక సందర్భంపై నేరుగా ఆధారపడి ఉంటుంది. "


 తన ప్రమాదకర సమాచారం మరియు కష్టపడి పనిచేసే స్వభావంతో ఆకట్టుకున్న రామ్ సింగ్ అతన్ని న్యూ ఢిల్లీ తిరిగి రమ్మని అడుగుతాడు (తేదీ 23.01.2004 నాటికి రామ్ రాఘవ అని పిలిచాడు), తద్వారా ఈ ఉగ్రవాదులు దాడులకు పాల్పడకుండా నిరోధించడానికి వారు చర్చలు జరపవచ్చు. రాఘవ్‌ను సౌదీ అరేబియా నుండి తీసుకురావడానికి, రామ్ మరో రా ఏజెంట్‌ను దేశానికి పంపుతాడు.


 కానీ, అతన్ని సౌదీ సైన్యం రెడ్ హ్యాండెడ్‌గా పట్టుకుంటుంది, ఆ తర్వాత అతను రాఘవ్ యొక్క గుర్తింపును బహిర్గతం చేయవలసి వస్తుంది, ఎందుకంటే అతను వారి హింసలను భరించలేకపోయాడు. సౌదీ సైన్యం రాఘవ్ చేరుకోవడానికి ముందు, అతను అధికారులను అధిగమించిన తరువాత, రా ఏజెంట్‌తో వారి నుండి తప్పించుకుంటాడు.


 అయితే, ఈ ప్రక్రియలో, రా ఏజెంట్ చంపబడ్డాడు, రాఘవ్ తప్పించుకోవడానికి సముద్రంలో దూకుతాడు. అతను ఈత కొట్టడం మరియు మూడవ రోజు పాకిస్తాన్ యొక్క కరాచీ సముద్ర తీరానికి చేరుకున్న తరువాత, అతను చాలా సవాళ్లు మరియు అడ్డంకుల తరువాత ఓడ ద్వారా ఓడను దొంగిలించి న్యూ Delhi ిల్లీకి చేరుకుంటాడు.


 భారతదేశానికి చేరుకున్న రాఘవ్ రామ్ను కలుస్తాడు, అక్కడ అతను చికిత్స పొందుతున్నాడు మరియు చికిత్స చేస్తున్నప్పుడు, రాఘవ్ శ్వాస తీసుకోవడం కష్టమనిపిస్తుంది ... అతని ఆరోగ్య పరిస్థితిని పరిశీలించిన తరువాత, ఒత్తిడితో కూడిన ప్రయాణం కారణంగా అతను శ్వాసకోశ సమస్యలు మరియు గుండె జబ్బులతో బాధపడుతున్నాడని వైద్యులు చెబుతారు ... రాఘవ్ తన ప్రయాణాన్ని రాలో కొనసాగించడం కష్టం.


 దీని గురించి సమాచారం ఇచ్చినప్పుడు, రాఘవ్, "తన కర్తవ్యాన్ని కొనసాగించడం అతనికి కష్టమేమీ కాదు. దేశాన్ని ఎలాంటి చెడుల నుండి కాపాడటానికి అతనిలాంటి దేశభక్తులు చాలా మంది ఉన్నారు" అని సమాధానం ఇచ్చారు.


 రాఘవ్ తన ఉన్నతాధికారికి ఇలా అంటాడు, "మేము ఇప్పుడు మన శత్రుత్వాలకు వ్యతిరేకంగా స్పందించడం మొదలుపెట్టాము. పరిమిత సమయం మిగిలి ఉన్నందున, మన దేశాన్ని చెడుల బారి నుండి కాపాడటానికి మేము పని చేయాలి మరియు పనిచేయాలి", దీనికి రామ్ అంగీకరించాడు.


 రాఘవ్ తన తండ్రి ఇంటికి వెళ్తాడు, అక్కడ తన కుమారుడు అధ్విక్ ను చూస్తాడు, ఇప్పుడు 14 సంవత్సరాలు. అధ్విక్ మరియు రాఘవ్ ఒకరినొకరు తెలుసుకున్న తరువాత మానసికంగా పాచెస్ చేస్తారు.


 తరువాత, అతని తండ్రి రాఘవ్ యొక్క ఆరోగ్య సమస్యల గురించి తెలుసుకుంటాడు మరియు తన కొడుకు కోసమే ఒక జీవితాన్ని గడపడానికి అతనిని ఓదార్చాడు, దానిని అతను అంగీకరించాడు మరియు మరింత వెల్లడిస్తాడు, తన కొడుకును తనలాంటి రా ఏజెంట్‌గా మార్చడానికి ప్రణాళికలు కలిగి ఉన్నాడు ... కానీ, అతను అతనిలాగా స్పందించడం లేదు ... కానీ, భారత సంక్షేమం కోసం పని చేస్తుంది మరియు పనిచేస్తుంది ...


 (కొనసాగించాలి .... చాప్టర్ 2: రా- యాక్ట్)


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Action