Adhithya Sakthivel

Drama Crime Thriller

4.2  

Adhithya Sakthivel

Drama Crime Thriller

కేరళ ఫైళ్లు

కేరళ ఫైళ్లు

11 mins
455


గమనిక: ఈ కథ కేరళలో జరిగిన అనేక నిజ జీవిత సంఘటనల ఆధారంగా రూపొందించబడింది. హదియా కేసు, లవ్ జిహాద్ సమస్యలు మరియు కేరళలో ISIS సమస్యలతో అనేక పరిశోధనలు మరియు విశ్లేషణలు జరిగాయి. ఇది ఏ మతం మనోభావాలను దెబ్బతీయదు మరియు ఉగ్రవాదులకు వ్యతిరేకం. మతంలోని ఏ ప్రత్యేక సమూహానికి వ్యతిరేకం కాదు. నేను ది కోయంబత్తూర్ ఫైల్స్ మరియు ది మోప్లా ఫైల్స్‌లో మాదిరిగానే రాషోమోన్ ఎఫెక్ట్ కథనాన్ని అనుసరిస్తాను.


 రిఫరెన్స్: ది ఖొరాసన్ ఫైల్స్, ది హదియా కేస్, 2007 ఖలీల్ బిల్సీ స్టడీ- కన్వర్షన్ అవుట్ ఆఫ్ ఇస్లాం- ఎ స్టడీ ఆఫ్ కన్వర్షన్ నేరేటివ్స్ ఆఫ్ మాజీ ముస్లింస్ మరియు అనేక ఇతర ఆర్టికల్స్ మరియు స్టడీస్.


 12వ తరగతి విద్యార్థుల ఆన్‌లైన్ సెషన్‌లో బోధిస్తున్నప్పుడు, షఫీ మొహిదీన్ ఇలా అన్నాడు, “ఎవరైనా ఇస్లాం లేదా మతాన్ని విడిచిపెట్టినట్లయితే, అతని గతి ఏమిటి? ఇస్లాం అతన్ని పశ్చాత్తాపపడమని అడుగుతుంది, అయినప్పటికీ, అతను పశ్చాత్తాపపడకపోతే, పాలకుడు లేదా బాధ్యులచే చంపబడాలి.


 అతను ఇంకా విద్యార్థులకు బోధిస్తూ, “అది హింసా? కాదు.. కానీ మతాన్ని విడిచిపెట్టడం వల్ల కలిగే పర్యవసానమేమిటో, మరణానంతరం ఎలా ప్రవర్తిస్తారో ఇస్లాం అనుచరులకు గుర్తు చేయడమే. అతడు నరకానికి పోతాడు.”


 5 డిసెంబర్ 2018


 త్రిసూర్ జైలు, కేరళ


 05:30 PM


 2015 పారిస్ దాడులకు సంబంధించి, ఐఎస్ఐఎస్ ఉగ్రవాది సుబాని మహమ్మద్ మొయిదీన్‌ను ప్రశ్నించేందుకు ఫ్రెంచ్ దర్యాప్తు సంస్థలు భారత్‌కు చేరుకున్నాయి. ప్రస్తుతం, నిందితుడు కేరళలోని త్రిసూర్ జైలులో ఉన్నాడు, అతనిని ISIS సంబంధాలపై NIA అధికారి దినేష్ అరెస్టు చేశారు. అతను షఫీ బోధించిన బోధనలను గుర్తుచేసుకున్నాడు.


 అతను చెప్పాడు, “ఐఎస్ఐఎల్‌తో జిహాద్ కోసం పోరాడటానికి మొయిదీన్ టర్కీ మీదుగా ఇరాక్‌కు వెళ్లాడు. అతను మోసుల్‌లో శిక్షణ పొందాడు మరియు అబూ సులైమాని అల్ ఫ్రాన్సిస్ నేతృత్వంలోని ఒమర్-కతి-కలీఫ్ అని పిలువబడే IS రెజిమెంట్‌తో పోరాడటానికి పంపబడ్డాడు. అతను దాదాపు రెండు వారాల పాటు యుద్ధ-ప్రాంతాలలో పోరాడాడు. తన స్వంత ఒప్పుకోలు ప్రకారం, అతను తన సహోద్యోగి యుద్ధ ప్రదేశంలో కాల్చివేయబడటం చూసిన తర్వాత, అతను ISని విడిచిపెట్టి భారతదేశానికి తిరిగి రావాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. కానీ, అతను IS చేత నిర్బంధించబడ్డాడు మరియు IS యొక్క వాస్తవ రాజధాని రక్కాలో ఉంచబడ్డాడు. ఐఎస్ బ్యానర్‌లో భారత్‌లో అల్లకల్లోలం కొనసాగిస్తాడనే షరతుతో అతన్ని విడుదల చేశారు. మొయిదీన్‌ భారత్‌కు తిరిగి వచ్చిన తర్వాత పేలుడు పదార్థాలు, రసాయనాలను సేకరించేందుకు ప్రయత్నించాడని ఎన్‌ఐఏ గుర్తించింది.


 కన్నూర్ జిల్లాలోని కనకమల వద్ద జరుగుతున్న రహస్య సమావేశానికి సంబంధించి దినేష్ అతన్ని పట్టుకున్నాడు. ఈ సమావేశానికి ఐఎస్ కార్యకర్తలు హాజరయ్యారు, కేరళ అంతటా రాజకీయ నాయకులు మరియు న్యాయమూర్తులపై ఉగ్రదాడులు నిర్వహించాలని యోచిస్తున్నారు. ఈ ఏడాది మార్చిలో అతడిపై చార్జిషీటు దాఖలైంది.


 మొయిదీన్ ఐఎస్‌లో ఉన్న సమయంలో, 2015 పారిస్ దాడులకు ప్రధాన నిందితులుగా ఉన్న చాలా మంది ఉగ్రవాదులతో పరిచయం ఏర్పడింది. పారిస్ దాడుల్లో కీలక నిందితుడు సలాహ్ అబ్దెస్లాం ఐఎస్‌లో ఉన్న సమయంలో మొయిదీన్‌తో సంబంధాలు పెట్టుకున్నాడని ఫ్రాన్స్ దర్యాప్తు సంస్థలు భావిస్తున్నాయి. ఫ్రెంచ్ ఇన్వెస్టిగేటివ్ టీమ్‌తో పాటు ఫ్రెంచ్ కాన్సులేట్, దినేష్ మరియు NIA అధికారులు ఉన్నారు.


 మొయిదీన్‌ను విచారిస్తున్నప్పుడు, దినేష్ అతనిని ఇలా అడిగాడు: "నీకు షబానా మజీద్ తెలుసా?"


 “లేదు. అలాంటి వారెవరో నాకు తెలియదు’’ అని మొయిదీన్ అన్నారు. ఫ్రెంచ్ అధికారులు- ఆండ్రూస్ మరియు స్టీఫెన్‌లతో కలిసి దినేష్ జైలు నుండి బయటకు వస్తాడు.


 "షబానా ఎవరు సార్?" అడిగాడు ఆండ్రూస్. వాటికి సమాధానం చెప్పకుండా తన క్యాబిన్ రూమ్‌లో ఉన్న ఆమె ఫైల్‌ని ఓపెన్ చేశాడు.


 రెండు సంవత్సరాల క్రితం


 12 అక్టోబర్ 2016


ఇస్లామిక్ రీసెర్చ్ ఫౌండేషన్ మేనేజర్ అర్షి ఖురేషీపై యువకులను ఐసిస్‌లో చేరేలా ప్రభావితం చేసిన కేసులో కీలక సాక్షి మలయాళంలోని ప్రత్యేక కోర్టు ముందు మద్దతు ఇవ్వడానికి నిరాకరించడంతో ప్రత్యేక కోర్టు శత్రుత్వంగా ప్రకటించింది. కేరళకు చెందిన ముగ్గురు పిల్లల తల్లి షబానా మజీద్, అర్షి మరియు ఐఆర్‌ఎఫ్‌తో తన కుమారుడి ప్రమేయం గురించి క్రైమ్ బ్రాంచ్‌కు చెప్పడాన్ని ఖండించారు.


 ఆషిక్ మజీద్ 2016లో ఐఎస్ఐఎస్ ఉగ్రవాద శ్రేణిలో చేరేందుకు తన భార్య, ఏడాది వయసున్న పసిపిల్లల కూతురు, ఇతర యువకులతో కలిసి దేశం విడిచి పారిపోయాడని పోలీసులు తెలిపారు. ముంబైలో లాడ్జి నడుపుతున్న ఆషిక్ తండ్రి చాలా రోజులుగా తన కుమారుడితో సంబంధాలు ఏర్పరచుకోలేక పోయినప్పుడు తప్పిపోయిన వ్యక్తి ఫిర్యాదు చేశాడు. యువతను రాడికలైజ్ చేసి ఐఎస్‌ఐఎస్‌లో చేరేలా ప్రేరేపిస్తున్నారనే తీవ్రమైన ఆరోపణలు ఆర్షి ఖురేషీ అనే మత బోధకుడిపై ఉన్నాయి.


 ప్రెజెంట్


 07:45 PM


 "ఖురేషీని అరెస్టు చేయగా, మేము మిగిలిన ఇద్దరు మౌలానా హనీఫ్ మరియు రిజ్వాన్ ఖాన్‌లను విడిచిపెట్టాము." దినేష్ ఆండ్రూస్ మరియు స్టీఫెన్‌లతో చెప్పాడు.


 "మీరు వారిని ఎందుకు వెళ్ళనివ్వండి?" వారిద్దరినీ అడిగాడు, దానికి దినేష్ ఇలా అన్నాడు: "వాళ్ళకు వ్యతిరేకంగా ఎటువంటి సాక్ష్యం కనుగొనబడలేదు, అబ్బాయిలు."


 “కాబట్టి వారు ఎలాంటి శిక్షలు లేకుండా తప్పించుకున్నారు. నేను నిజమేనా?” అడిగాడు ఆండ్రూస్.


 "లేదు అయ్యా. ఖురేషీ, పరారీలో ఉన్న నిందితుడు అబ్దుల్ రషీద్ అబ్దుల్లా. అతను కేరళ పాఠశాలలో పనిచేశాడు. ఎన్‌ఐఏ అతని పేరును చార్జ్ షీట్‌లో పేర్కొంది. ఇప్పుడు, అతను చట్టవిరుద్ధ కార్యకలాపాల నిరోధక చట్టం కింద విచారణను ఎదుర్కొంటున్నాడు.


 "షబానా సంగతేంటి?" అని ఫ్రెంచి అధికారులు దినేష్‌ని ప్రశ్నించారు.


 11 అక్టోబర్ 2016


 అంతకుముందు, మలయాళంలోని ప్రత్యేక కోర్టు ముందు ఆమె వాగ్వాదం ఇంగ్లీషులో అనువదించబడినప్పుడు, షబానా మజీద్ అంగీకరించింది, “నా కొడుకు ISISలో చేరడానికి అతనితో పాటు వెళ్ళిన నా స్నేహితులతో మాట్లాడినప్పుడల్లా, అతను 'ఆర్షి భాయ్' నుండి సలహా తీసుకోవాలని సూచించాడు. .'”


 ఇప్పుడు ఆమె తన ప్రకటనలను ఉపసంహరించుకుంది. పవిత్ర గ్రంథంలో చదువుకోవడానికి శ్రీలంక పర్యటనకు ఎవరు నిధులు సమకూరుస్తున్నారు అని తన కుమారుడిని అడిగినప్పుడు, "అన్ని ఖర్చులను IRF నుండి ఆర్షి భాయ్ భరిస్తుంది" అని మజీద్ బదులిస్తూ పోలీసులకు చెప్పడాన్ని కూడా ఆమె ఖండించింది.


 మజీద్ శత్రుత్వమని ప్రకటించిన తర్వాత స్పెషల్ పబ్లిక్ ప్రాసెక్టర్ అఖిల్ గోన్సాల్వేస్ ఆమెను క్రాస్ ఎగ్జామినేట్ చేశారు. "మీ కొడుకు ఐసిస్‌లో చేరినట్లు మీకు తెలియజేసి ఉంటే?" అని అడిగినప్పుడు ఆమె సానుకూలంగా బదులిచ్చారు.


 ఖురేషీ తరపున న్యాయవాదులు పఠాన్ ఖాన్ మరియు ఇర్షాద్ అలీ ఖాన్ వాదించారు.


 ఆమె స్వయంగా కాల్‌కు హాజరై తన కొడుకుతో మాట్లాడిందా అని అడిగినప్పుడు, మజీద్ ఇలా అన్నాడు: "ఆమె అలా చేయలేదు."


 ప్రెజెంట్


 08:00 PM


 “మేము సేకరించిన వాంగ్మూలం మరియు సాక్ష్యాల ఆధారంగా, ఆషిక్ మజీద్ మిస్సింగ్ కేసులో NIA ఫిబ్రవరి 2017 లో 4000 పేజీల ఛార్జ్ షీట్ దాఖలు చేసింది. దేశం విడిచి పారిపోయిన ఆషిక్ మరియు ఇతరులు మతమార్పిడి చేసిన అర్షి ఖాన్ మరియు IRF చేత బోధించబడ్డారు, వారు ISISలో చేరడానికి వారిని ప్రేరేపించడానికి మరియు ప్రేరేపించడానికి బాధ్యత వహించారు.


 మూడు సంవత్సరాల తరువాత


 4 జూలై 2021


 మూడు సంవత్సరాల తరువాత, కేరళలో ఇన్వెస్టిగేటివ్ జర్నలిస్ట్ అయిన ధస్విన్, మలయాళం సీనియర్ జర్నలిస్ట్ MP అహ్మద్ యొక్క ఆడియో క్లిప్‌ను తన ఇంట్లో రహస్యంగా రికార్డ్ చేశాడు. అతను దానిని ఇంటర్నెట్‌లో విడుదల చేశాడు మరియు అది వైరల్ అవుతుంది.


 వైరల్ క్లబ్‌హౌస్ ఆడియోలో, అహ్మద్ ఇలా అన్నాడు:


“నేను ఇండియా పిక్చర్ న్యూస్ నెట్‌వర్క్ ఎడిటర్‌గా ఉన్న సమయంలో, నాకు ఒక రోజు టి. ఆరిఫ్ అలీ నుండి టెలిఫోన్ కాల్ వచ్చింది. అతను రాడికల్ ఇస్లామిక్ సంస్థ జమాతే ఇస్లామీ హింద్ సెక్రటరీ జనరల్. నన్ను కలవమని అడిగాడు. కొన్ని రోజుల తరువాత, నేను త్రివేండ్రంలోని జమాతే ఇస్లామీ కార్యాలయంలో ఆరిఫ్ అలీని కలవడానికి వెళ్ళాను. ఈ సమావేశంలో, ముగ్గురు మహిళా రిపోర్టర్లు నదీరా అజ్మల్, ఫౌసియా మరియు వి. తస్లీమాలు న్యూస్ నెట్‌వర్క్‌లో కనిపించినప్పుడు హిజాబ్ ధరించకుండా ఇస్లాంను అగౌరవపరిచారని ఆయన ఆందోళన వ్యక్తం చేశారు. సూక్ష్మమైన వార్నింగ్ ఇస్తూ, న్యూస్ నెట్‌వర్క్, ముఖ్యంగా మహిళా రిపోర్టర్ల 'అన్-ఇస్లామిక్' ప్రవర్తన దేశంలోని ముస్లింలకు తప్పుడు సందేశాన్ని ఇచ్చిందని అతను నాకు చెప్పాడు.


 ఎగ్జిక్యూటివ్ ఎడిటర్‌గా అహ్మద్ మహిళలు తమ వేషధారణలను మార్చుకునేలా ఎలా జోక్యం చేసుకోగలరో అలీ పేర్కొన్నట్లు ఆడియోలో అహ్మద్ వెల్లడించారు. రాడికల్ ఇస్లామిక్ సంస్థకు ఆర్థిక గ్రాంట్‌ను పెంచాలని సౌదీ అరేబియాలోని రాజు అబ్దుల్ అజీజ్ యూనివర్శిటీని అభ్యర్థిస్తూ జమాత్-ఇ-ఇస్లామీ రాసిన లేఖను ఒకానొక సమయంలో తాను యాక్సెస్ చేశానని సంచలనాత్మక వెల్లడిలో చెప్పాడు. కేరళ మరియు భారతదేశంలో ఇస్లామిక్ డ్రెస్ కోడ్‌పై అవగాహన మరియు ప్రచారం.


 అదే పసిగట్టిన దినేష్ మరియు అతని బృందం అహ్మద్‌ను పట్టుకుని అరెస్టు చేశారు. అతడిని అదుపులోకి తీసుకుని ప్రాజెక్ట్ గురించి ప్రశ్నించారు.


 అహ్మద్ దినేష్‌తో ఇలా వెల్లడించారు: “జమాత్-ఇ-ఇస్లామిక్ మహిళల కోసం ఇస్లామిక్ డ్రెస్ కోడ్‌ను ప్రోత్సహించడానికి భారతదేశంలో ఒక ప్రాజెక్ట్‌ను ప్రారంభించింది మరియు సౌదీ అరేబియాలోని జెడ్డాలోని ఇస్లామిక్ విశ్వవిద్యాలయమైన కింగ్ అబ్దుల్ అజీజ్ విశ్వవిద్యాలయం నుండి నిధులను పొందింది. కింగ్ అబ్దుల్ అజీజ్ యూనివర్శిటీ చెల్లించిన ఈ దుర్మార్గపు రూపకల్పనలో వారికి సహాయం చేయడానికి దేశంలోని అనేక మంది అగ్రశ్రేణి ముస్లిం జర్నలిస్టులను నియమించుకున్నారని ఆయన అన్నారు.


 ఈ కేసు యొక్క సున్నితత్వాన్ని గ్రహించిన దినేష్, ఈ కేసు కోసం ధస్విన్ సహాయం కోరాడు. అతనితో చేతులు కలిపిన తర్వాత, అహ్మద్ క్లబ్‌హౌస్ చర్చలో లేఖ గురించి దినేష్ ప్రశ్నించారు.


 దాని కోసం, అహ్మద్ ఇలా అన్నాడు: "ఈ ఇస్లామీకరణ ప్రాజెక్టును అమలు చేయడానికి మరిన్ని గ్రాంట్లు కోరుతూ జమాతే ఇస్లామీ రాసిన లేఖ ఇది."


 “అవును. గత మూడు దశాబ్దాలుగా ఇది కొనసాగుతోంది దినేష్” అని ధస్విన్ అన్నాడు.


 "కేరళలో వహాబిజాన్ని సౌదీ అరేబియా స్పాన్సర్ చేస్తోందా?" అని ఇతర NIA అధికారులు ప్రశ్నించారు.


 “కేరళలోని అనేక మదర్సాలు గ్లోబల్ టెర్రర్‌తో ముడిపడి ఉన్న అతివాద ఇస్లాం యొక్క సౌదీ ప్రాయోజిత మతమైన వహాబిజాన్ని బోధిస్తున్నాయి. ఈ మదర్సాలకు గల్ఫ్‌లోని ఇస్లామిక్ దేశాల నుంచి హవాలా నెట్‌వర్క్‌ల ద్వారా నిధులు అందుతున్నాయి. ఈ మదర్సాలు యువ ముస్లింలను బోధిస్తున్నాయి, ఇది ప్రపంచవ్యాప్త యుద్ధం ద్వారా ప్రపంచ కాలిఫేట్‌ను స్థాపించాలని ఉద్దేశించిన ఇస్లామిక్ టెర్రర్ సంస్థ అయిన ISISతో జతకట్టిన రాడికల్ ఆలోచన.


 "వహాబిజం కేరళలోని ఒక కేంద్రానికి పరిమితమా?" అని అడిగాడు ధస్విన్.


 “లేదు. ఇది కేరళలోని ఒక్క కేంద్రానికే పరిమితం కాదు. వివాదాస్పద ఇస్లామిక్ టెలివింజెలిస్ట్ జాకీర్ హుస్సేన్ వంటి ఇస్లామిక్ టెర్రర్ ప్రభావశీలులకు అనేక ఇతర మదర్సాలు అదే మార్గంలో ఉన్నాయి.


 ఆశ్చర్యపోయిన, ధస్విన్ మరియు దినేష్ కేరళలోని కాసర్‌గోడ్‌లో మాజీ ముస్లిం అయిన అస్కర్‌ను సందర్శించారు. కేరళలో వహాబిజం మరియు ఇస్లామీకరణ గురించి దినేష్ అడిగాడు, దానికి అస్కర్ ఇలా అన్నాడు: “ఈ గ్రూపులు మధ్యలో ఉన్న చిన్న పిల్లలకు జకీర్ యొక్క వీడియోలు మరియు ప్రసంగాలను చూపుతాయి సార్. కేవలం సంపన్న గల్ఫ్ దేశాలే కాదు, టర్కీ మరియు పాకిస్తాన్ కూడా భారతదేశంలో, ముఖ్యంగా కాశ్మీర్ మరియు కేరళలో రాడికల్ ఇస్లామిక్ ఆలోచనలకు నిధులు సమకూర్చడంలో ముందంజలో ఉన్నాయి.


 దీని గురించి మాట్లాడుతున్నప్పుడు, అస్కర్ ఇంటిలో వచ్చిన వార్తలను ధస్విన్ ఇలా పేర్కొన్నాడు: “ఇస్లామిక్ స్టేట్‌లో చేరిన కేరళ మహిళలను భారతదేశం తిరిగి అనుమతించదు. వారిలో కనీసం ముగ్గురు మతం మారిన వారు.


 దినేష్ వైపు తిరిగి, అతన్ని పక్కకు తీసుకెళ్లి, కేసు గురించి ప్రశ్నించాడు మరియు అతను అదే గురించి విప్పాడు.


 సంవత్సరాల క్రితం


 నవంబర్ 2019


 "ఖొరాసన్ ప్రావిన్స్‌లోని ఇస్లామిక్ స్టేట్‌లో చేరడానికి తమ భర్తలతో పాటు కేరళకు చెందిన నలుగురు భారతీయ మహిళలు దేశానికి తిరిగి రావడానికి అనుమతించే అవకాశం లేదు." 2016-2018 సంవత్సరాల్లో ఆఫ్ఘనిస్తాన్‌లోని నంగర్‌హార్‌కు వెళ్లిన ఆ మహిళలను తిరిగి దేశానికి అనుమతించబోమని సీనియర్ ప్రభుత్వ అధికారి ధృవీకరించారు.


 అయితే ఆఫ్ఘనిస్థాన్‌లో జరిగిన వేర్వేరు దాడుల్లో వీరి భర్తలు చనిపోయారు. నవంబర్ మరియు డిసెంబర్ 2019లో ఆఫ్ఘనిస్తాన్ అధికారుల ముందు లొంగిపోయిన వేలాది మంది ఇస్లామిక్ స్టేట్ టెర్రరిస్టులలో కేరళకు చెందిన ముస్లిం మహిళలు కూడా ఉన్నారు. నలుగురు మహిళలు- ఆలిస్ సెబాస్టియన్ అలియాస్ ఆయిషా, కేథరీన్ అలియాస్ మరియం, అంజలి అలియాస్ ఫాతిమా ఇసా మరియు రఫెలా. మరో ఇద్దరు భారతీయ మహిళలు, ఒక పురుషుడు కూడా అధికారులకు లొంగిపోయారు.


13 దేశాలకు చెందిన 408 మంది ఇస్లామిక్ స్టేట్ సభ్యులు ఆఫ్ఘనిస్తాన్ జైళ్లలో మగ్గుతున్నారని ఆఫ్ఘనిస్థాన్ నేషనల్ డైరెక్టరేట్ ఆఫ్ సెక్యూరిటీ చీఫ్ అహ్మద్ జియా సరాజ్ తెలిపారు. ఇందులో గతంలో ఐఎస్‌లో చేరిన నలుగురు భారతీయులు, 16 మంది చైనీయులు, 299 మంది పాకిస్థానీలు, ఇద్దరు బంగ్లాదేశీయులు, మాల్దీవులకు చెందిన ఇద్దరు ఉన్నారు.


 ఖైదీలను వెనక్కి రప్పించేందుకు ఆఫ్ఘనిస్థాన్ ప్రభుత్వం వివిధ దేశాలతో చర్చలు జరుపుతోందని సరాజ్ చెప్పారు. ఢిల్లీలోని ఆఫ్ఘన్ అధికారులు వ్యాఖ్యానించడానికి నిరాకరించగా, కాబూల్‌లోని సీనియర్ అధికారులు ఈ నలుగురు కేరళకు చెందిన మహిళలను డిపో చేయడానికి ఢిల్లీ నుండి ధృవీకరణ కోసం వేచి ఉన్నారని సూచించారు. అయితే, నలుగురు మహిళలను తిరిగి తీసుకురావడంపై వివిధ ప్రభుత్వ సంస్థల మధ్య ఏకాభిప్రాయం లేదు మరియు వారు తిరిగి రావడానికి అనుమతించే అవకాశం లేదు.


 డిసెంబర్ 2019లో, లొంగిపోయిన ఒక నెల తర్వాత, దినేష్ మరియు అతని బృందం విజయ్ శరవణన్, విజయ్ నరసింహన్ మరియు ప్రణవ్ సస్తీ మరియు ఇతర భారత దర్యాప్తు సంస్థలు కాబూల్‌లో పిల్లలతో నివసిస్తున్న నలుగురు మహిళలను ఇంటర్వ్యూ చేశారు. మహిళలతో ముఖాముఖిలో, దర్యాప్తు సంస్థలు ఇస్లామిక్ ఉగ్రవాదానికి అనుకూలంగా బలమైన వైఖరిని కలిగి ఉన్నాయని కనుగొన్నారు, అందువల్ల, అక్కడి మహిళలను స్వయంగా విచారించమని భారతదేశం ఆఫ్ఘనిస్తాన్ అధికారాన్ని అభ్యర్థించవచ్చు.


 ప్రెజెంట్


 "ఒక ఆలోచనా విధానం ఏమిటంటే వారు తిరిగి వచ్చి ఇక్కడి కేసుల్లో అప్రూవర్‌గా మారడానికి అనుమతించడం. అయినప్పటికీ, వారి ఇంటర్వ్యూలో వారు చాలా రాడికలైజ్ అయ్యారని వెల్లడించారు, ధస్విన్. దిగ్భ్రాంతికి లోనైన అతనితో అన్నాడు దినేష్.


 "కాబట్టి మేము ఫ్రాన్స్ మోడల్‌ను అనుసరించవచ్చని నిర్ణయించుకున్నాము మరియు వారిని అక్కడ విచారణలో ఉంచమని మేము ఆఫ్ఘనిస్తాన్ అధికారులను అభ్యర్థించాము. మరియు మన దేశం అభ్యర్థన మేరకు, ఇంటర్‌పోల్ మహిళలపై రెడ్ నోటీసులు జారీ చేసింది.


 "ఇది ఎలా జరుగుతుంది? ఇది నిజంగా షాకింగ్ మరియు డిస్టర్బ్‌గా ఉంది! ”


 దినేష్ సిగార్ తాగుతూ ఆ కేసు తర్వాత జరిగిన పరిణామాలను గుర్తు చేసుకున్నారు.


 2017


 2017లో నేషనల్ ఇన్వెస్టిగేషన్ ఏజెన్సీ, కేరళకు చెందిన 21 మంది పురుషులు మరియు మహిళల బృందంతో పాటు ఆఫ్ఘనిస్తాన్‌లోని ISKPలో చేరడానికి బయలుదేరిన సెబాస్టియన్‌పై ఛార్జ్ షీట్ దాఖలు చేసింది. వారు ఇరాన్ నుంచి కాలినడకన ఆఫ్ఘనిస్థాన్‌కు చేరుకున్నారు.


 దినేష్ ఎన్ఐఏ అధికారులతో మాట్లాడుతూ..


 “సర్. సెబాస్టియన్ తన భర్త అబ్దుల్ రషీద్ అబ్దుల్లాతో కలిసి ముంబై విమానాశ్రయం నుండి కాసరగోడ్ నుండి మే 31, 2016 న భారతదేశం నుండి బయలుదేరారు. రంజాన్ చివరి భాగంలో పదన్నా మరియు కాసర్‌గోడ్‌లో ఈ జంట IS మరియు జిహాద్‌లకు మద్దతు ఇచ్చే రహస్య తరగతులను కలిగి ఉన్నారు. సెబెస్టియన్ ఇంజనీరింగ్ గ్రాడ్యుయేట్. మరో ఐఎస్ సానుభూతిపరురాలైన కేథరిన్ అలియాస్ మరియమ్ పాలక్కాడ్ నివాసి బెస్టిన్ విన్సెంట్‌ను వివాహం చేసుకుంది. 2016లో ఐఎస్‌ నియంత్రణలో ఉన్న ప్రాంతంలో నివసించేందుకు ఈ జంట ఆఫ్ఘనిస్థాన్‌కు పారిపోయారు. తరువాత, వారి వివాహం తర్వాత వారు ఇస్లాంలోకి మారారు మరియు విన్సెంట్ యాహ్యా యొక్క గుర్తింపును పొందారు. తర్వాత ఆఫ్ఘనిస్తాన్‌లో చంపబడ్డాడు. ఇంటర్వ్యూతో పాటు పత్రాలు మరియు ఆధారాలను చూసిన భారత ప్రభుత్వం దేశ భద్రత కోసం వారి ప్రవేశాన్ని నిషేధించాలని నిర్ణయించింది.


 అయితే, కేరళలో జన్మించిన ఐఎస్ఐఎస్ ఉగ్రవాదుల వితంతువులు భారత్‌కు తిరిగి రావాలని కేంద్రం నిర్ణయించుకోవాలని కేరళ సీఎం అన్నారు.


 అంజలి ఫాతిమా తల్లి బిందు సంపత్ మాట్లాడుతూ: “ప్రధాని చాలా దయగల వ్యక్తి అని నేను విన్నాను. అతనిపై నాకు పూర్తి నమ్మకం ఉంది. ” భారత ప్రభుత్వం నుంచి తనకు ఎలాంటి సమాచారం అందలేదని ఆమె వాపోయారు.


 “కానీ నేను చాలా సానుకూలంగా ఉన్నాను ఎందుకంటే ప్రభుత్వంలో ఇతర అభిప్రాయాలు కూడా ఉంటాయి. నేను దానిపై బ్యాంకింగ్ చేస్తున్నాను. నాకు దేవునిపై నమ్మకం ఉంది. ఆమె తిరిగి వచ్చే పరిస్థితిని దేవుడు సృష్టిస్తాడని నేను ఖచ్చితంగా అనుకుంటున్నాను.


 ప్రెజెంట్


"ఆమె మూగదా?" అని ధస్విన్ అడిగాడు, దానికి దినేష్ ఆవేశంగా అతని వైపు చూశాడు. అతను తక్కువ స్వరంతో ఇలా అన్నాడు, “ఇది ఏడ్చే తల్లి దస్విన్ యొక్క బాధలు మరియు బాధలు. ఆమె ప్రధానమంత్రిని కలవాలని మరియు తన కుమార్తెను భారతదేశానికి స్వదేశానికి రప్పించాలని కోరుతూ ఒక మెమోరాండం సమర్పించాలని కోరుకుంది. అంజలిని తిరిగి తీసుకురావడానికి చట్టపరమైన మార్గాన్ని అనుసరిస్తానని బిందు నొక్కి చెప్పింది.


 జనవరి 9, 2022


 మలప్పురం


 ఇస్లాంను విడిచిపెట్టిన ప్రాథమిక హక్కులు మరియు గౌరవాన్ని కాపాడేందుకు, కేరళ మాజీ ముస్లింలు ప్రతి సంవత్సరం జనవరి 9ని కేరళ మాజీ ముస్లిం దినోత్సవంగా జరుపుకోవాలని నిర్ణయించుకున్నారు. ఇస్లామిక్ దావా ప్రచారకుడు M.M.అఫ్సల్‌తో పాటు అస్కర్, దినేష్ మరియు ధస్విన్‌ల మధ్య జరిగిన సమావేశం తర్వాత ఇది సరిగ్గా జరిగింది. అస్కర్ మలప్పురంలో ఇస్లాం యొక్క స్వేచ్ఛా ఆలోచనాపరుడు మరియు విమర్శకుడు, దీని ఫలితంగా ముస్లిం ప్రజలు ఇస్లాం యొక్క క్రూరత్వాన్ని గ్రహించారు.


 మలప్పురం నగరంలో ఒక చర్చ నిర్వహించబడింది, ఇది ఇస్లాం యొక్క క్రూరత్వం మరియు అనాగరికతను అర్థం చేసుకోవడానికి రాష్ట్రంలోని ముస్లింలలో మెజారిటీని చేసింది. కేరళ మాజీ ముస్లింలు ఇస్లాంను విడిచిపెట్టి, ఏ మతం లేకుండా మనుగడ సాగించే వ్యక్తులందరికీ సహాయపడే మరియు రక్షించే మొట్టమొదటి రకమైన సంస్థ.


 ఇస్లాంను బహిరంగంగా ఖండించిన లేదా మతాన్ని విడిచిపెట్టిన ముస్లింలు సంఘం నుండి తీవ్రమైన బెదిరింపులను ఎదుర్కొంటున్నారని అస్కర్ పేర్కొన్నారు.


 వారు శారీరకంగా మరియు మానసికంగా హింసించబడ్డారు మరియు వారి సామాజిక ఉనికికి సంబంధించి బహిష్కరణను ఎదుర్కోవలసి ఉంటుంది. తన అధికారిక ప్రకటనలో, అతను ఇలా అన్నాడు: “మత సంప్రదాయాలు లేదా అభ్యాసాల పేరుతో తమ ప్రాథమిక మానవ హక్కులను వదులుకోవలసి వచ్చిన ముస్లింలందరికీ మేము చట్టబద్ధంగా మద్దతు ఇస్తున్నాము. ప్రెసిడెంట్ లియాక్కతాలి మరియు వైస్ ప్రెసిడెంట్ జస్లా మదాస్సేరీ నేతృత్వంలోని ముస్లిం మేధావుల బృందం కేరళ మాజీ ముస్లింలు.


 “మీరు ఇస్లాం అస్కర్‌ను ఎందుకు విడిచిపెట్టారు? మతాన్ని విడిచిపెట్టడానికి మీ ప్రేరణ ఏమిటి? ” అని అస్కర్‌ని ఇంటర్వ్యూకు ఆహ్వానించిన తర్వాత ప్రశ్నిస్తున్న ఓ టీవీ యాంకర్‌ని ప్రశ్నించారు.


 "దీనిని స్థూలంగా రెండు వర్గాలుగా వర్గీకరించవచ్చు, దస్విన్. ఒకటి సైద్ధాంతిక ప్రేరణలు మరియు మరొకటి సామాజిక ప్రేరణలు. మొదటి సమూహం మతాన్ని అమాయకమైనది మరియు అహేతుకమైనదిగా కనుగొంటుంది, అయితే రెండవ సమూహం వారి పురోగతిని ప్రతికూలంగా ప్రభావితం చేసే వ్యక్తుల మానవ హక్కుల యొక్క పరిమితులు మరియు ఉల్లంఘనలను నొక్కి చెబుతుంది.


 "కొంతమంది ముస్లింలు ఇస్లాంను అశాస్త్రీయంగా భావిస్తారు మరియు మతాన్ని విడిచిపెట్టడానికి ఇష్టపడతారు అనేది నిజమేనా?" అని యాంకర్ అడిగాడు.


 “అవును. కొంతమంది ముస్లింలు ఇస్లాంను అశాస్త్రీయంగా భావిస్తారు మరియు మహిళల అధీన స్థితి, షరియాలోని వైరుధ్యాలు, ఖురాన్ యొక్క సమస్యాత్మక స్వభావం, ఇస్లామిస్ట్ ప్రవక్త పాత్ర మరియు ఇతర కారణాలను అనుసరించి మతాన్ని విడిచిపెట్టడానికి ఇష్టపడతారు. వారు తమ ప్రజలపై ఇస్లాం విధించిన అనవసరమైన, కఠినమైన నియమాలు మరియు ఖురాన్ మరియు హదీసుల సందేహాస్పదమైన చారిత్రకత గురించి కూడా ఫిర్యాదు చేశారు. మనలో చాలామంది ఇస్లాంను విడిచిపెట్టినందుకు సంఘం నుండి తీవ్రమైన బెదిరింపులను ఎదుర్కొంటారు. మేము నాస్తికులం లేదా క్రైస్తవులం అవుతాము. (రిఫరెన్స్ కోసం: స్టడీ ఆఫ్ కన్వర్షన్ అవుట్ ఆఫ్ ఇస్లాం- ఎ స్టడీ ఆఫ్ కన్వర్షన్ నేరేటివ్స్ ఆఫ్ మాజీ ముస్లింస్) అస్కర్ వివరించారు.


 కొన్ని నెలల తర్వాత


 26 ఆగస్టు 2022


 ఇంతలో, దాస్విన్ మరియు దినేష్ ఒక ప్రచార పత్రిక వాయిస్ ఆఫ్ ఖొరాసన్‌ను చూస్తారు, దీనిలో ISIS క్రైస్తవ మతం నుండి ఇస్లాం మతంలోకి మారిన కేరళీయుడిగా వారి కోసం మొదటి భారతీయ ఆత్మాహుతి బాంబర్ గురించి చెప్పింది. ఉగ్రవాద సంస్థ అంగీకరించిన తర్వాత, భారత సెంట్రల్ ఇంటెలిజెన్స్ ఏజెన్సీలు ఈ విషయంపై దర్యాప్తు ప్రారంభించాయి.


 పత్రిక యొక్క సరికొత్త సంచిక యొక్క అధ్యాయం "మెమోరీస్ ఆఫ్ షుహాదా"లో ఆత్మాహుతి బాంబర్ ప్రస్తావించబడింది, ఇది ISIS కోసం పోరాడుతూ మరణించిన వారి జ్ఞాపకాలకు అంకితం చేయబడింది. కథనంలో కేరళ ఉగ్రవాది ఎవరనేది ప్రస్తావించలేదు. కానీ, ఆత్మాహుతి బాంబర్‌కు "అబూ బకర్ అల్-హిందీ" అనే పేరు పెట్టారు మరియు UAEలో ఇస్లాం పట్ల ఆసక్తి పెంచుకున్నారు. కేరళలోని పలు ప్రాంతాల్లో అస్కర్ సహాయంతో దాస్విన్ దీనిపై లోతుగా పరిశోధించాడు. ఆ తర్వాత వారిద్దరూ దినేష్‌ని అతని NIA కార్యాలయంలో కలిశారు. అక్కడ వారు సరిగ్గా ఏమి జరిగిందో చెప్పారు.


 మతం మారిన తర్వాత, అతను జిహాదీ తత్వశాస్త్రంపై ఆసక్తి పెంచుకున్నాడు మరియు దుబాయ్‌లోని ISIS స్లీపర్ సెల్‌లను సంప్రదించాడు. అతను మరింత సూచనల కోసం యెమెన్‌కు వెళ్లాలని అనుకున్నాడు కానీ అలా చేయలేకపోయాడు. తన స్వస్థలమైన కేరళకు తిరిగివచ్చి కొంత కాలం గడిపారు. అప్పుడు, లిబియాలో అవకాశం ఉందని అతని ISIS హ్యాండ్లర్ల నుండి అతనికి సమాచారం అందింది. కొత్త ఉద్యోగం వెతుక్కోవాలనే నెపంతో అక్కడికి వెళ్లాడు. అబూ బకర్ ఆత్మాహుతి బాంబర్‌గా మారడానికి ముందు సిర్సిట్‌లో లిబియా ఆర్మీకి వ్యతిరేకంగా జిహాద్ చేశాడు.


“యెమెన్‌లోని IS-నియంత్రిత ప్రాంతానికి వలస వెళ్లడానికి అబూ పదే పదే చేసిన ప్రయత్నాలు లాజిస్టికల్ సమస్యల కారణంగా విఫలమయ్యాయి. అయినప్పటికీ, లిబియన్ మాడ్యూల్‌లో చేరే అవకాశం చివరికి అతని గల్ఫ్ కనెక్షన్ల మద్దతుతో వచ్చింది, దినేష్ సార్” అని అస్కర్ చెప్పారు.


 దినేష్ అయోమయంగా, పెళుసుగా తయారయ్యాడు. అయితే, అబు లిబియా చేరుకున్న తర్వాత సిర్తేలో సైనిక శిక్షణ పొందాడని దాస్విన్ అతనికి వివరించాడు. కలవరపడి ఖొరాసన్ పత్రికలోకి చూశాడు.


 పత్రిక పేర్కొంది, “సోదరుడు అబూ బకర్ ఇస్తిషాదీ (ఆత్మహత్య దాడి)లో చేరాడు. మతభ్రష్టులు గేట్ 40కి చేరుకున్నప్పుడు, అతను ఎంపిక చేయబడ్డాడు మరియు ముర్తద్దీన్‌పై ఇస్తీషాదీ ఆపరేషన్ నిర్వహించి, అమరుడయ్యాడు.


 విజయ్ శరవణన్ మరియు విజయ్ నరసింహన్ పత్రికను చూశారు.


 ధస్విన్ మరియు అస్కర్ ఇలా చెప్పడం కొనసాగించారు: “2014 నాటికి, ISIS కేరళలో మూలాలను స్థాపించింది, మాడ్యూల్స్ మత మార్పిడులను ప్రోత్సహిస్తుంది మరియు ఆఫ్ఘనిస్తాన్ మరియు సిరియాలో తమ దళాలలో చేరడానికి నిపుణులను ఆకర్షించే లక్ష్యంతో ఉంది. ఇటీవలి సంవత్సరాలలో పుష్కలంగా కేరళ పురుషులు మరియు మహిళలు ISKPలో చేరారు, దినేష్.


 "మా సీనియర్ అధికారులు ఏమి చెప్పారు?" అని దినేష్‌ని ప్రశ్నించగా విజయ్‌ నరసింహన్‌ ఇలా అన్నారు: “స్పెషల్‌ సబ్‌ ఇన్‌స్పెక్టర్‌ విల్సన్‌ హత్యకు సంబంధించి మేం 2020 జూలైలో ఛార్జ్‌షీట్‌ దాఖలు చేశామా?”


 “అవును. వారు దాని గురించి ఏమి చెప్పారు? ” అని దినేష్‌ని ప్రశ్నించగా విజయ్ శరవణన్ ఇలా అన్నాడు: "ఆ ఛార్జ్ షీట్ రాష్ట్రంలో చురుగ్గా మరియు పెరుగుతున్న ISIS ఉగ్రవాదుల మధ్య బలమైన అనుబంధాన్ని వెల్లడించింది."


 "కాబట్టి?"


 "కేరళలోని IS ఆపరేషన్ రిక్రూట్‌మెంట్ కేంద్రాలకు సంబంధించిన ఈ కేసులను దర్యాప్తు చేయాలని NIA మమ్మల్ని కోరింది." అబ్బాయిలు కేసును లోతుగా పరిశోధించాలని నిర్ణయించుకున్నారు. అయితే, హదియా అకా తండ్రి అయిన మేజర్ చంద్ర ప్రకాష్‌ని పరిశోధించడానికి ధస్విన్ మరియు అస్కర్ ప్రత్యేక ప్రయాణాన్ని ప్రారంభిస్తారు. హర్షిణి.


 ఎపిలోగ్ మరియు కొనసాగింపు


 అనేక మంది ముస్లిమేతర మహిళలు కూడా గత కొన్ని సంవత్సరాలలో తీవ్రవాదులు మరియు మతం మార్చబడ్డారు మరియు ఇస్లామిక్ రాజ్యం కోసం పోరాడటానికి ఆఫ్ఘనిస్తాన్ మరియు సిరియాకు పంపబడ్డారు. ఐక్యరాజ్యసమితి తన 2020 టెర్రరిజం నివేదికలో భారత రాష్ట్రమైన కేరళలో గణనీయమైన సంఖ్యలో ISIS ఉగ్రవాదులు ఉన్నారని హెచ్చరించింది, మే 10, 2019న ప్రకటించబడిన ISIL ఇండియన్ అనుబంధ సంస్థలో దాదాపు 200 మంది సభ్యులు ఉన్నారని పేర్కొంది.


 హదియా కేసు- కొనసాగుతుంది...


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Drama