Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

4  

Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

ముంబై: అన్‌టోల్డ్ స్టోరీ

ముంబై: అన్‌టోల్డ్ స్టోరీ

13 mins
637


గమనిక: ఈ కథ 2008 ముంబై వరుస పేలుళ్ల సంఘటనల నుండి ప్రేరణ పొందింది మరియు ఇది పూర్తిగా కల్పిత రచన, అయినప్పటికీ అనేక పాత్రలు నిజజీవిత వ్యక్తుల ద్వారా స్పూర్తి పొందాయి. కథ నాన్-లీనియర్ తరహా కథనాన్ని అనుసరిస్తుంది, సంఘటనలను కాలక్రమానుసారంగా వివరిస్తుంది.


 ఎరవాడ జైలు, పూణె:



 21 నవంబర్ 2012:



 7:30 PM:



 క్షమాభిక్ష కోసం అమీర్ అహ్మద్ చేసిన అభ్యర్థనను రాష్ట్రపతి ప్రణబ్ ముఖర్జీ 5 నవంబర్ 2012న తిరస్కరించడంతో, జైలులో జైలు వార్డెన్‌లు అతన్ని ఉరితీశారు. 2008 ముంబై వరుస పేలుళ్లకు బాధ్యుడు అమీర్ అహ్మద్ అని చాలా మంది ఖైదీలకు అప్పుడే తెలిసింది.



 అమీర్ అహ్మద్ మరణం మరియు మహారాష్ట్ర హోం మంత్రి ఆర్.ఆర్.పాటిల్ యొక్క ప్రసంగం విని: "26/11 ముంబై ఉగ్రదాడుల బాధితులు మరియు అమరవీరులకు అమీర్‌కు శిక్ష నిజమైన నివాళి", సాయి ఆదిత్య అనే కళాశాల విద్యార్థి, విద్యార్థి సింబయాసిస్ కాలేజ్ ఆఫ్ కామర్స్ మరియు ఇండియన్ ఆర్మీలో చేరాలని ఆశించే వ్యక్తి బాంబు పేలుళ్ల సమయంలో అమీర్ అహ్మద్‌పై విచారణ జరిపిన జాయింట్ కమిషనర్ రాజేష్ మిశ్రాను కలవాలని అనుకున్నాడు.



 అతను మరుసటి రోజు ఔరంగాబాద్ నగర్‌లోని తన ఇంటికి 7:45 AMకి చేరుకుంటాడు, అక్కడ అతను సెక్యూరిటీని అడిగాడు, "సార్. నేను ఇప్పుడు DGP సర్. రాజేష్ మిశ్రాను కలవాలి. నేను అతనిని దయతో కలవవచ్చా?"



 "సరే. ఆగండి. నేను లోపలికి వెళ్లి అతనికి తెలియజేస్తాను." అని సెక్యూరిటీ చెప్పి లోపలికి వెళ్ళాడు. కొద్దిసేపటి తర్వాత, అతను బయటకు వచ్చి ఆదిత్యను తన ఇంటి లోపలికి వెళ్ళడానికి అనుమతించాడు.



 ఒకవైపు అనేక మంది సంరక్షకులు మరియు మరోవైపు తోటలు, రాజేష్ మిశ్రాను కలవడానికి ఆదిత్య లోపలికి వెళ్తాడు.



 మనిషికి 55 సంవత్సరాలు, సాధారణ చొక్కా మరియు ప్యాంటు ధరించి, ఆర్మీ-హెయిర్ కట్‌తో ఉన్నారు. అతను అతనిని అడిగాడు, "అబ్బా నువ్వు ఎవరు?"



 “సార్.. నా పేరు సాయి ఆదిత్య.. సింబయాసిస్ కాలేజ్ ఆఫ్ కామర్స్ స్టూడెంట్.. ఈరోజు అమీర్ అహ్మద్ మరణవార్త చూశాను.. అది చూసి 2008 ముంబై వరుస పేలుళ్ల చరిత్ర తెలుసుకోవాలనే ఆత్రుత కలిగింది.. అందుకే కలవడానికి వచ్చాను. నువ్వు." ఇవి చెప్పగానే రాజేష్ మిశ్రా చేతులు వణుకుతున్నాయి. కళ్ల నిండా నీళ్లు రావడంతో ఒక్క మాట కూడా మాట్లాడలేకపోతున్నాడు.



 "నేను మరచిపోవాలనుకున్న సీరియల్ ఎటాక్స్, ఇప్పుడు ఆదిత్య నీకు మళ్లీ గుర్తుచేస్తున్నావు. జీవితం అంటే బాధ, ఆనందం, అందం, వికారాలు, ప్రేమ, మరియు మొత్తంగా అర్థం చేసుకున్నప్పుడు, ప్రతి స్థాయిలో, ఆ అవగాహన దాని స్వంత సాంకేతికతను సృష్టిస్తుంది. .కానీ దీనికి విరుద్ధంగా నిజం లేదు. దీనితో నాకు ఎలాంటి సంబంధం లేదు. కానీ, ముంబై ప్రజల కోసం తన జీవితాన్ని త్యాగం చేసిన గొప్ప యోధుడు ఒకడు ఉన్నాడు. అతని పేరు మేజర్ స్వరూప్ ఉన్నికృష్ణన్."



 కొన్ని సంవత్సరాల క్రితం:



 కోజికోడ్, కేరళ:



 స్వరూప ఉన్నికృష్ణన్ బెంగళూరులోని మళయాళీ కుటుంబం నుండి వచ్చారు, అక్కడ వారు కేరళ రాష్ట్రంలో  కోజికోడ్ జిల్లా చెరువన్నూరు నుంచి మారారు. అతను రిటైర్డ్ ISRO అధికారులు K. ఉన్నికృష్ణన్ మరియు ధనలక్ష్మి ఉన్నికృష్ణన్‌ల ఏకైక కుమారుడు.



 సందీప్ 1995లో ISC సైన్స్ స్ట్రీమ్‌లో గ్రాడ్యుయేట్ చేయడానికి ముందు బెంగళూరులోని ఫ్రాంక్ ఆంథోనీ పబ్లిక్ స్కూల్‌లో 14 సంవత్సరాలు గడిపాడు. అతను ఆర్మీలో చేరాలని కోరుకున్నాడు, ఒక సిబ్బంది కట్‌లో కూడా పాఠశాలకు హాజరయ్యాడు. పాఠశాల కార్యకలాపాలు మరియు క్రీడా కార్యక్రమాలలో చురుకుగా ఉండే మంచి అథ్లెట్ అని అతని సహచరులు మరియు ఉపాధ్యాయులు గుర్తు చేసుకున్నారు. అతను పాఠశాల గాయక బృందంలో కూడా సభ్యుడు మరియు సినిమాలు చూడటం ఆనందించేవారు.



 1995, పూణె:



 స్వరూప్ 1995లో నేషనల్ డిఫెన్స్ అకాడమీ, పూణేలో చేరారు. అతను ఆస్కార్ స్క్వాడ్రన్ (నం. 4 బెటాలియన్)లో ఒక భాగం మరియు 94వ కోర్సు NDA యొక్క గ్రాడ్యుయేట్. అతను బ్యాచిలర్ ఆఫ్ ఆర్ట్స్ డిగ్రీని కలిగి ఉన్నాడు. అతని NDA స్నేహితులు అతన్ని "నిస్వార్థపరుడు", "ఉదారత" మరియు "ప్రశాంతత మరియు స్వరకల్పన" అని గుర్తుంచుకుంటారు.



 12 జూన్ 1999:



 ఇండియన్ మిలిటరీ అకాడమీ (IMA)లో డెహ్రాడూన్ 104వ రెగ్యులర్ కోర్సులో భాగంగా ఉంది. 12 జూన్ 1999న, అతను IMA నుండి పట్టభద్రుడయ్యాడు మరియు భారత సైన్యంలోని బీహార్ రెజిమెంట్ (పదాతి దళం) 7వ బెటాలియన్‌లో లెఫ్టినెంట్‌గా కమీషన్ పొందాడు. జూలై 1999లో ఆపరేషన్ విజయ్ సమయంలో, పాకిస్థాన్ సైనికులు భారీ ఫిరంగి కాల్పులు మరియు చిన్నపాటి ఆయుధాల కాల్పులను ఎదుర్కొంటూ ఫార్వర్డ్ పోస్ట్‌ల వద్ద సానుకూలంగా పరిగణించబడ్డాడు. 31 డిసెంబర్ 1999 సాయంత్రం, స్వరూప్ ఆరుగురు సైనికులతో కూడిన బృందానికి నాయకత్వం వహించారు మరియు ప్రత్యర్థి వైపు నుండి 200 మీటర్ల దూరంలో ఒక పోస్ట్‌ను ఏర్పాటు చేయగలిగారు మరియు ప్రత్యక్ష పరిశీలన మరియు కాల్పుల్లో ఉన్నారు.



 12 జూన్ 2003:



 స్వరూప్ ఉన్నికృష్ణన్ 12 జూన్ 2003న కెప్టెన్‌గా గణనీయమైన ప్రమోషన్‌ను పొందారు, ఆ తర్వాత 13 జూన్ 2005న మేజర్‌గా పదోన్నతి పొందారు. 'ఘటక్ కోర్సు' సమయంలో (ఇన్‌ఫాంట్రీ వింగ్ కమాండో స్కూల్, బెల్గ్వామ్‌లో), ఇది అత్యంత కష్టతరమైన కోర్సుగా పరిగణించబడుతుంది. ఇండియన్ ఆర్మీ, సందీప్ రెండుసార్లు "ఇన్‌స్ట్రక్టర్ గ్రేడింగ్" మరియు ప్రశంసలు పొంది అగ్రస్థానంలో నిలిచాడు.



 అతను గుల్‌మార్గ్‌లోని హై ఆల్టిట్యూడ్ వార్‌ఫేర్ స్కూల్‌లో కూడా శిక్షణ పొందాడు. సియాచిన్, జమ్మూ అండ్ కాశ్మీర్, గుజరాత్ ( 2002 గుజరాత్ అల్లర్ల సమయంలో), హైదరాబాద్ మరియు రాజస్థాన్‌తో సహా వివిధ ప్రదేశాలలో పనిచేసిన తర్వాత, అతను నేషనల్ సెక్యూరిటీ గార్డ్స్‌లో చేరడానికి ఎంపికయ్యాడు. శిక్షణ పూర్తయిన తర్వాత, అతను జనవరి 2007న NSG 51 స్పెషల్ యాక్షన్ గ్రూప్ (51 SAG)కి శిక్షణ అధికారిగా నియమించబడ్డాడు మరియు NSG యొక్క వివిధ కార్యకలాపాలలో కూడా పాల్గొన్నాడు.



 ప్రస్తుతము:



 "సార్. నేను మిమ్మల్ని అడుగుతున్నది మేజర్ స్వరూప్ ఉన్నికృష్ణన్ బయోపిక్ గురించి కాదు. 2008 ముంబై వరుస పేలుళ్ల గురించి మరియు దాని నేపథ్యం గురించి అడుగుతున్నాను. మీరు నన్ను గందరగోళానికి గురి చేస్తున్నారు!" ఆదిత్య అతనిని చూసి ఆశ్చర్యపడి సమాధానం ఇచ్చాడు.



 దీని కోసం, రాజేష్ మిశ్రా ఇలా అన్నారు, "చరిత్రను ప్రభావితం చేసే ఏకైక వ్యక్తి ఏమి చేయగలడు? అతను జీవించే విధానం ద్వారా ఏదైనా సాధించగలడా? ఖచ్చితంగా అతను చేయగలడు. మీరు మరియు నేను స్పష్టంగా తక్షణ యుద్ధాలను ఆపడం లేదా సృష్టించడం లేదు. దేశాల మధ్య తక్షణ అవగాహన. ఇక్కడ కూడా అదే జరిగింది, ఆదిత్య."



 కొన్ని సంవత్సరాల క్రితం:



 1993 మార్చి 12న 257 మందిని చంపి 700 మంది గాయపడిన 13 సమన్వయ బాంబు పేలుళ్ల తర్వాత ముంబైలో అనేక తీవ్రవాద దాడులు జరిగాయి. అంతకుముందు జరిగిన మతపరమైన అల్లర్లకు ప్రతీకారంగా 1993 దాడులు జరిగాయి.



 6 డిసెంబర్ 2002న, ఘట్‌కోపర్ స్టేషన్ సమీపంలో బెస్ట్ బస్సులో జరిగిన పేలుడులో ఇద్దరు వ్యక్తులు మరణించారు మరియు 28 మంది గాయపడ్డారు. అయోధ్యలోని బాబ్రీ మసీదు ధ్వంసం 10వ వార్షికోత్సవం సందర్భంగా ఈ బాంబు దాడి జరిగింది. 2003 జనవరి 27న ముంబైలోని విలే పార్లే స్టేషన్ సమీపంలో సైకిల్ బాంబు పేలింది, భారత ప్రధానమంత్రి అటల్ బిహారీ వాజ్‌పేయి నగరాన్ని సందర్శించడానికి ఒకరోజు ముందు, ఒక వ్యక్తి మరణించారు మరియు 25 మంది గాయపడ్డారు. 13 మార్చి 2003న, 1993 బాంబే బాంబు పేలుళ్ల 10వ వార్షికోత్సవం జరిగిన ఒక రోజు తర్వాత, ములుంద్ స్టేషన్‌కు సమీపంలో ఉన్న రైలు కంపార్ట్‌మెంట్‌లో బాంబు పేలింది, 10 మంది మరణించారు మరియు 70 మంది గాయపడ్డారు. 28 జూలై 2003న, ఘట్‌కోపర్‌లో ఒక బెస్ట్ బస్సులో పేలుడు సంభవించి మరణించింది. 4 ప్రజలు మరియు ఆగస్టు 2003 32. గాయపడ్డారు 25 న రెండు బాంబులు దక్షిణ ముంబై, భారతదేశం గేట్ వే ఆఫ్ సమీపంలో ఒక మరియు Kalbadevi జవేరీ బజార్ వద్ద ఇతర పేలింది. కనీసం 44 మంది మరణించారు మరియు 150 మంది గాయపడ్డారు. 11 జూలై 2006న, ముంబైలోని సబర్బన్ రైల్వే పై 11 నిమిషాల వ్యవధిలో ఏడు బాంబులు పేలాయి, 22 మంది విదేశీయులతో సహా 209 మంది మరణించారు మరియు 700 మందికి పైగా గాయపడ్డారు. ముంబై పోలీసులు తెలిపిన వివరాల ప్రకారం, బాంబు దాడులను లష్కరే తోయిబా మరియు స్టూడెంట్స్ ఇస్లామిక్ మూవ్‌మెంట్ ఆఫ్ ఇండియా (SIMI) నిర్వహించింది.



 మరియు ఈ దాడుల కోసం, పురుషుల సమూహం, కొన్నిసార్లు 24 మరియు ఇతర సమయాల్లో 26, పాకిస్థాన్‌లోని పర్వత ముజఫరాబాద్ లోని రిమోట్ క్యాంప్‌లో సముద్ర యుద్ధంలో శిక్షణ పొందింది. శిక్షణలో కొంత భాగం పాకిస్థాన్‌లోని మంగళ డ్యామ్ రిజర్వాయర్‌పై జరిగినట్లు నివేదించబడింది.



 భారతీయ మరియు US మీడియా నివేదికల ప్రకారం, రిక్రూట్‌లు కింది దశల శిక్షణను పొందారు:



 • సైకలాజికల్: భారతదేశం, చెచ్న్యా, పాలస్తీనా మరియు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ముస్లింలు అనుభవిస్తున్న దురాగతాల చిత్రాలతో సహా ఇస్లామిస్ట్ జిహాదీ ఆలోచనలకు బోధన.



 • బేసిక్ కంబాట్: లష్కర్ యొక్క ప్రాథమిక పోరాట శిక్షణ మరియు మెథడాలజీ కోర్సు, దౌరా ఆమ్.



 • అధునాతన శిక్షణ: మన్సెహ్రా సమీపంలోని శిబిరంలో అధునాతన పోరాట శిక్షణ పొందేందుకు ఎంపికైంది, ఈ కోర్సును సంస్థ దౌరా ఖాస్ అని పిలుస్తారు. యుఎస్ డిఫెన్స్ డిపార్ట్‌మెంట్‌లోని పేరులేని మూలాధారం ప్రకారం, ఇందులో పాకిస్తాన్ ఆర్మీ మాజీ సభ్యులు పర్యవేక్షించబడే అధునాతన ఆయుధాలు మరియు పేలుడు పదార్థాల శిక్షణ, అది మనుగడ శిక్షణ మరియు తదుపరి బోధన.



 • కమాండో శిక్షణ: చివరగా, ముంబైని లక్ష్యంగా చేసుకునేందుకు ఎంపిక చేయబడిన Fedayeen యూనిట్‌కు ప్రత్యేక కమాండో వ్యూహాల శిక్షణ మరియు సముద్ర నావిగేషన్ శిక్షణ కోసం ఇంకా చిన్న సమూహం ఎంపిక చేయబడింది.



 రిక్రూట్ అయిన వారి నుండి, ముంబై మిషన్ కోసం పది మంది ఎంపిక చేయబడ్డారు. వారు LeT కమాండర్ల పర్యవేక్షణలో అత్యాధునిక ఆయుధాలు మరియు పేలుడు పదార్థాలను ఉపయోగించడంతో పాటు ఈత మరియు సెయిలింగ్‌లో శిక్షణ కూడా పొందారు. పేరు చెప్పని US మాజీ రక్షణ శాఖ అధికారిని ఉటంకిస్తూ ఒక మీడియా నివేదిక ప్రకారం, పాకిస్తాన్ సైన్యం మరియు ఇంటర్-సర్వీసెస్ ఇంటెలిజెన్స్ ఏజెన్సీకి చెందిన మాజీ అధికారులు శిక్షణలో చురుకుగా మరియు నిరంతరంగా సహాయం చేశారని US ఇంటెలిజెన్స్ ఏజెన్సీలు నిర్ధారించాయి. వారికి మొత్తం నాలుగు లక్ష్యాల బ్లూప్రింట్‌లు అందించబడ్డాయి – ది తాజ్ మహల్ ప్యాలెస్ హోటల్, ఒబెరాయ్ ట్రైడెంట్, నారిమన్ హౌస్ మరియు ఛత్రపతి శివాజీ మహారాజ్ టెర్మినస్.



 ప్రస్తుతము:



 ప్రస్తుతం, ఆదిత్య ఆశ్చర్యపోయి, "సార్. అమీర్ అహ్మద్ ఈ గుంపుతో ఎలా సంబంధం కలిగి ఉన్నాడు? దీని వెనుక ఉన్న అసలు నిజం ఏమిటి?" అని JCPని అడిగాడు.



 ఫరీద్‌కోట్ గ్రామం, పాకిస్థాన్:



 రాజేష్ మిశ్రా ఆదిత్యకు అమీర్ అహ్మద్ జీవితం గురించి చెప్పడం ప్రారంభించాడు. కసబ్ పాకిస్థాన్‌లోని పంజాబ్                   ఫరీద్‌కోట్     గ్రామంలో     సులైమాన్ షాహబాన్ కసబ్ మరియు నూర్ ఇల్లాహిలకు జన్మించాడు. అతని అన్నయ్య అఫ్జల్ లాహోర్‌లో కూలీగా పనిచేస్తుండగా అతని తండ్రి చిరుతిండి బండి నడిపేవాడు. అతని అక్క రుకయ్య హుస్సేన్ వివాహం మరియు గ్రామంలో నివసిస్తున్నారు. ఒక చెల్లెలు సురయ్య మరియు సోదరుడు మునీర్ వారి తల్లిదండ్రులతో కలిసి ఫరీద్‌కోట్‌లో నివసించారు. కుటుంబం కస్సాబ్ కమ్యూనిటీకి చెందినది.



 అమీర్ క్లుప్తంగా లాహోర్‌లో తన సోదరుడితో చేరి, ఫరీద్‌కోట్‌కు తిరిగి వచ్చాడు. అతను 2005లో తన తండ్రితో గొడవపడి ఇంటి నుండి వెళ్లిపోయాడు. ఈద్ అల్-ఫితర్ నాడు అతను కొత్త బట్టలు అడిగాడు, కానీ అతని తండ్రి వాటిని అందించలేకపోయాడు, అది అతనికి కోపం తెప్పించింది. అతను తన స్నేహితుడు ముజఫర్ లాల్ ఖాన్‌తో కలిసి చిన్న నేరాలకు పాల్పడ్డాడు, చివరికి సాయుధ దోపిడీకి వెళ్లాడు. 21 డిసెంబర్ 2007న, ఈద్ అల్-అధా, వారు రావల్పిండిలో ఆయుధాలు కొనుగోలు చేసేందుకు ప్రయత్నిస్తూ లష్కరే తోయిబా రాజకీయ విభాగం జమాత్-ఉద్-దవాహ్ సభ్యులు కరపత్రాలను పంచిపెట్టడాన్ని ఎదుర్కొన్నారు. వారు సమూహంతో శిక్షణ కోసం సైన్ అప్ చేయాలని నిర్ణయించుకున్నారు, వారి బేస్ క్యాంప్ అయిన మర్కజ్ తైబాలో ముగించారు.



 ముజఫరాబాద్, ఆజాద్ జమ్మూ అండ్ కాశ్మీర్ ,          పర్వత ప్రాంతాలలో సముద్రపు యుద్ధతంత్రంలో శిక్షణ పొందిన 24 మంది పురుషుల బృందంలో అమీర్ కూడా ఉన్నాడు. శిక్షణలో భాగంగా మంగ్లా డ్యామ్ రిజర్వాయర్‌పై జరిగినట్లు నివేదించబడింది.



 ప్రస్తుతము:



 ఇప్పుడు ఆదిత్య రాజేష్ మిశ్రాను అడిగాడు, "సార్. ఈ మిషన్‌లో మేజర్ స్వరూప్ ఉన్నికృష్ణన్ ఎలా పాల్గొన్నారు? మరియు ఈ బాంబు పేలుళ్ల సమయంలో అతను ఎలా చనిపోయాడు?"



 రాజేష్ మిశ్రా ఇలా బదులిస్తూ, "ఆదిత్యా. మాకు దేశభక్తి ఎప్పుడు కలుగుతుంది? చెప్పండి, మీరు ఆర్మీ ఔత్సాహికుడిలా ఉన్నారు."



 కాసేపు ఆలోచించిన తర్వాత, అతను ఇలా సమాధానమిచ్చాడు, "ఇది సహజంగానే రోజువారీ భావోద్వేగం కాదు. కానీ పాఠశాల పుస్తకాలు, వార్తాపత్రికలు మరియు ఇతర ప్రచార మార్గాల ద్వారా జాతీయ నాయకులను ప్రశంసించడం మరియు చెప్పడం ద్వారా జాతి అహంకారాన్ని ప్రేరేపిస్తుంది. మన స్వంత దేశం మరియు జీవన విధానం ఇతరులకన్నా గొప్పదని మేము భావిస్తున్నాము. ఈ దేశభక్తి మన చిన్నతనం నుండి వృద్ధాప్యం వరకు మన అహంకారాన్ని పెంచుతుంది సార్."



 రాజేష్ మిశ్రా బదులిస్తూ, "సరిగ్గా ఇక్కడ కూడా అదే జరిగింది. మేజర్ స్వరూప్ ఉన్నికృష్ణన్ అదే భావజాలంతో ప్రేరణ పొందారు మరియు అతను ఆపరేషన్ బ్లాక్ టోర్నాడోకు ఎంపికయ్యాడు."



 ఇండియన్ ఆర్మీ, కాశ్మీర్:



 "మేజర్ స్వరూప్. మీరు వెళ్లి మీ భార్య స్వాతి హెగ్డేని కలవడానికి సెలవు కోసం దరఖాస్తు చేసుకున్నారు. మమ్మల్ని క్షమించండి స్వరూప్. 26 నవంబర్ 2008 రాత్రి, దక్షిణ ముంబైలోని అనేక దిగ్గజ భవనాలపై దాడి జరిగింది. బందీలుగా ఉన్న భవనాలలో ఒకటి 100 ఏళ్ల నాటి తాజ్ మహల్ ప్యాలెస్ హోటల్. ఈ ముఖ్యమైన మిషన్ కోసం మీరు వెళ్లాలి." సుభాష్ చంద్రబోస్ లాగా కనిపించే అతని జనరల్ విక్రమ్ సింగ్ అతనితో అన్నాడు.



 స్వరూప్ కాసేపు ఆలోచించి అతనికి ఇలా సమాధానం చెప్పాడు: "ముందు డ్యూటీ, ఫ్యామిలీ నెక్స్ట్. ఇదీ ఇండియన్ ఆర్మీలో ఉన్న ఐడియాలజీ సార్. నేను వెళ్లి మా ప్రజలను ఉగ్రవాదుల బారి నుండి కాపాడుతాను సార్."



 వెళ్ళే ముందు, స్వరూప్ తన భార్యకు ఒక లేఖ రాశాడు: "ప్రియమైన స్వాతి. నేను ఇక్కడ స్వరూప్ ఉన్నాను. ఇది నేను మీకు వ్రాసే చివరి లేఖ అని నేను భావిస్తున్నాను. ప్రభుత్వాలపై ఆధారపడటం, ఆ శాంతి కోసం సంస్థలు మరియు అధికారుల వైపు చూడటం. మనల్ని మనం అర్థం చేసుకోవడంతో ప్రారంభించాలి, ఇంకా ఎక్కువ సంఘర్షణను సృష్టించుకోవాలి.శాంతి ఏ భావజాలం ద్వారా సాధించబడదు, అది చట్టంపై ఆధారపడి ఉండదు, వ్యక్తిగతంగా మన స్వంత మానసిక ప్రక్రియను అర్థం చేసుకోవడం ప్రారంభించినప్పుడే అది వస్తుంది. మన దేశంలో ఇది ఎప్పుడూ జరగలేదు. మనమందరం బ్రతకడం కోసం పోరాడుతున్నాం. మా పాప స్వాతిని జాగ్రత్తగా చూసుకోండి.



 బందీలను రక్షించేందుకు హోటల్‌లో మోహరించిన 51 స్పెషల్ యాక్షన్ గ్రూప్ (51 SAG) టీమ్ కమాండర్‌గా మేజర్ స్వరూప ఉన్నికృష్ణన్ ఉన్నారు. 10 మంది కమాండోల బృందంతో హోటల్‌లోకి ప్రవేశించిన అతను మెట్ల ద్వారా ఆరో అంతస్తుకు చేరుకున్నాడు. ఆరు మరియు ఐదవ అంతస్తులలోని బందీలను ఖాళీ చేసిన తరువాత, బృందం మెట్లు దిగుతుండగా, వారు లోపల నుండి తాళం వేసి ఉన్న నాల్గవ అంతస్తులోని ఒక గదిలో ఉగ్రవాదులను అనుమానించారు. కమాండోలు తలుపులు పగులగొట్టి తెరవగా, ఉగ్రవాదులు జరిపిన కాల్పులు కమాండో సునీల్ కుమార్ యాదవ్‌కు రెండు కాళ్లకు తగిలాయి.



 మేజర్ స్వరూప్ యాదవ్‌ను రక్షించి, ఖాళీ చేయగలిగాడు, అయితే తీవ్రవాదులు గదిలో గ్రెనేడ్‌ను పేల్చి అదృశ్యమయ్యారు. మేజర్ స్వరూప్ మరియు అతని బృందం దాదాపు 15 గంటల పాటు హోటల్ నుండి బందీలను ఖాళీ చేయడాన్ని కొనసాగించారు. నవంబర్ 27వ తేదీన, అర్ధరాత్రి సమయంలో మేజర్ స్వరూప్ మరియు అతని బృందం హోటల్ యొక్క సెంట్రల్ మెట్ల మార్గంలో వెళ్లాలని నిర్ణయించుకున్నారు, ఇది పెద్ద ప్రమాదం అని వారికి తెలుసు, ఎందుకంటే వారు హోటల్ యొక్క అన్ని వైపుల నుండి బహిర్గతమయ్యారు. అయితే ఉగ్రవాదులను గుర్తించడానికి మరియు హోటల్ లోపల చిక్కుకున్న మరింత మంది బందీలను రక్షించడానికి ఇది ఏకైక మార్గం కాబట్టి వారు తీసుకోవడానికి సిద్ధంగా ఉన్న రిస్క్ ఇది. ఊహించినట్లుగానే, సెంట్రల్ మెట్ల మీదుగా కమాండోలు పైకి రావడాన్ని ఉగ్రవాదులు చూసినప్పుడు, వారు మొదటి అంతస్తు నుండి NSG బృందాన్ని మెరుపుదాడి చేశారు, ఇందులో కమాండో సునీల్ కుమార్ జోధా తీవ్రంగా గాయపడ్డారు. మేజర్ స్వరూప్ ఉన్నికృష్ణన్ వెంటనే అతని తరలింపునకు ఏర్పాట్లు చేసి ఉగ్రవాదులతో కాల్పులు జరుపుతూనే ఉన్నాడు. ఉగ్రవాదులు పక్క అంతస్తుకు పారిపోయేందుకు ప్రయత్నిస్తున్నందున ఒంటరిగా వెంబడించాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. ఆ తర్వాత జరిగిన ఎన్‌కౌంటర్‌లో, అతను నలుగురు ఉగ్రవాదులను తాజ్ మహల్ హోటల్ యొక్క ఉత్తర చివరలోని బాల్‌రూమ్‌కు మూలన పడేయగలిగాడు, ఒంటరిగా కానీ కోర్సులో తన జీవితాన్ని త్యాగం చేశాడు. అతని చివరి మాటలు ఏమిటంటే, "పైకి రావద్దు, నేను వాటిని నిర్వహిస్తాను." ముంబై తాజ్ హోటల్‌లోని బాల్‌రూమ్ మరియు వాసాబీ రెస్టారెంట్‌లో చిక్కుకున్న నలుగురు ఉగ్రవాదులను ఎన్‌ఎస్‌జి కమాండోలు తర్వాత అంతమొందించారు.



 ప్రస్తుతము:



 "ఎక్కువ రావద్దు, నేను వాటిని నిర్వహిస్తాను. అతను ఎంత గొప్ప వ్యక్తి సార్! నిజంగా అతని ధైర్యసాహసాలు తెలుసుకున్నప్పుడు నేను స్ఫూర్తిని పొందాను!" కన్నీళ్లు తుడుచుకుంటూ అన్నాడు ఆదిత్య.



 • ఆ తర్వాత ఉద్వేగానికి లోనైన రాజేష్ మిశ్రా ఇలా అన్నాడు, "జాతీయవాదం యొక్క వేర్పాటు స్పూర్తి ప్రపంచవ్యాప్తంగా నిప్పులా వ్యాపిస్తోంది. దేశభక్తిని మరింతగా విస్తరించాలని, విస్తృత శక్తులు, గొప్ప సుసంపన్నత మరియు మనలో ప్రతి ఒక్కరు పెంపొందించుకుంటారు మరియు తెలివిగా దోపిడీ చేస్తారు. ఈ ప్రక్రియలో పాలుపంచుకుంటాము, ఎందుకంటే మేము కూడా వీటిని కోరుకుంటున్నాము. స్వరూప ఉన్నికృష్ణన్ మాత్రమే కాదు, మా పోలీసు అధికారి కూడా: అసిస్టెంట్ సబ్-ఇన్‌స్పెక్టర్ తుకారాం ఓంబ్లే,



 • జాయింట్ కమీషనర్ ఆఫ్ పోలీస్ హేమంత్ కర్కరే, ముంబై యాంటీ టెర్రరిజం స్క్వాడ్ చీఫ్, అదనపు పోలీస్ కమిషనర్: అశోక్ కామ్టే



 • ఎన్‌కౌంటర్ స్పెషలిస్ట్ సీనియర్ ఇన్‌స్పెక్టర్ విజయ్ సలాస్కర్



 • సీనియర్ ఇన్‌స్పెక్టర్ శశాంక్ షిండే



 • NSG కమాండో, హవాల్దార్ గజేందర్ సింగ్ బిష్త్. ఛత్రపతి శివాజీ మహారాజ్ టెర్మినస్‌కు చెందిన ముగ్గురు రైల్వే అధికారులు కూడా మరణించారు.



 ప్రస్తుతము:



 ఈ విషయాలన్నీ విన్న ఆదిత్య ఇప్పుడు రాజేష్ మిశ్రాను ఇలా అడిగాడు.



 "తాజ్ హోటల్‌లో 2 సంవత్సరాల చిన్న పిల్లవాడు మరణించాడు" అని రాజేష్ మిశ్రా అన్నాడు, దానికి ఆదిత్య ఆశ్చర్యపోయాడు.



 "రెండేళ్ళ పిల్లాడు సార్." అతని గొంతు తడబడుతోంది మరియు అతని కళ్ళలో భయాలు నిలిచాయి.



 "తాజ్ హోటల్‌లో చాలా మంది ఉన్నారు. విదేశాల నుండి ఇతర రాష్ట్ర ప్రజల వరకు. ఆ సమయంలో, అమీర్ యొక్క తల కింద ఈ జిహాదీలు తీవ్రవాదులు, భారీ దాడులకు పాల్పడ్డారు మరియు తదుపరి కాల్పుల్లో, వారు తమ ప్రాణాలను విడిచిపెట్టకుండా ప్రతి ఒక్కరినీ చంపారు. . ఓ మహిళ 2 ఏళ్ల చిన్నారిని రక్షించేందుకు ప్రయత్నించింది. కానీ, అమీర్ ఆమెను చంపి, ఆ చిన్నారిని నిర్దాక్షిణ్యంగా చంపేశాడు. రాజేష్ ఇలా అనడంతో, ఆదిత్య కోపంతో నీళ్ల గ్లాసులను పగలగొట్టి, కొన్ని విషయాలు విసిరి, అమీర్‌తో పాటు ముస్లిం టెర్రరిస్టులను "హృదయలేని మూర్ఖులు" అని పిచ్చిగా చెప్పాడు.



 అతని కోపాన్ని చూసిన రాజేష్ మిశ్రా అతడిని ఓదార్చి, "చనిపోయిన పిల్లాడు నీ కుటుంబానికి చెందినవాడు కాదా? అలాంటప్పుడు ఇంత ఏడుపు ఎందుకు?"



 "ఎందుకంటే, ఈ వరుస పేలుళ్ల బాధితుల్లో నేను కూడా ఒకడిని సార్. మా బాబాయి రామచంద్రన్ ఇక్కడ పనిచేశాడు.. నా సన్నిహితుడి తండ్రి. నాతో చాలా ప్రేమగా ఉండేవాడు. అతను ఈ పేలుళ్లలో చనిపోయాడు.. అందుకే నాకు అనిపించింది. చాలా కోపంగా ఉంది, అతని ముఖం గుర్తుకు వచ్చింది సార్. నన్ను క్షమించండి."



 "ఇట్స్ ఓకే." రాజేష్ అన్నాడు మరియు ఆదిత్య అతనిని అడిగాడు, "సార్. దీనికి మీ స్పందన ఏమిటి? మీరు అమీర్‌ని ఇంటరాగేట్ చేసారు?"



 రాజేష్ కొంచెం సేపు చూసి, నవ్వి, ఆపై ఆదిత్యకి సమాధానం చెప్పాడు: "నేను అమీర్‌తో చెప్పాను, నాకు నీ వయసులో కొడుకు ఉన్నాడు."



 అతను ఇంకా అతనితో, "సార్. ఈ వరుస పేలుళ్లకు సంబంధించి ఏదైనా ఇతర సమాచారం ఉందా, అమీర్‌ను విచారిస్తున్నప్పుడు మీరు అతని నుండి పొందారా?"



 "అవును. ఉంది." రాజేష్ మిశ్రా అతనితో అన్నారు.



 డిసెంబర్ 2009:



 అమీర్ నుండి మందుగుండు సామాగ్రి, ఒక శాటిలైట్ ఫోన్ మరియు ఛత్రపతి శివాజీ టెర్మినస్ యొక్క లేఅవుట్ ప్లాన్ స్వాధీనం చేసుకున్నారు. కరాచీ నుండి పోర్‌బందర్ ద్వారా తన బృందం ముంబైకి ఎలా వచ్చిందో అతను వివరించాడు. తమ కోఆర్డినేటర్ నుండి రివాల్వర్లు, ఏకే-47లు, మందుగుండు సామగ్రి మరియు డ్రైఫ్రూట్ అందుకున్నామని అతను చెప్పాడు. ఇస్లామాబాద్‌లోని మారియట్ హోటల్ దాడిని ప్రతిరూపం చేయాలని, తాజ్ హోటల్‌ను శిథిలావస్థకు తగ్గించాలని                            నమని అమీర్ పోలీసులకు చెప్పాడు. చాబాద్ కేంద్రంగా ఉన్న నారిమన్ హౌస్‌కు ఇజ్రాయెల్‌లు తరచూ వస్తుండటంతో, "పాలస్తీనియన్లపై దౌర్జన్యాలకు ప్రతీకారం తీర్చుకునేందుకు" తమ బృందం నారిమన్ హౌస్‌ను లక్ష్యంగా చేసుకున్నట్లు అమీర్ పోలీసులకు తెలిపాడు. అతను మరియు అతని సహచరుడు ఇస్మాయిల్ ఖాన్, యాంటీ టెర్రర్ స్క్వాడ్ చీఫ్ హేమంత్ కర్కరే, ఎన్‌కౌంటర్ స్పెషలిస్ట్ విజయ్ సలాస్కర్ మరియు అదనపు కమిషనర్ అశోక్ కామ్టేలను కాల్చిచంపారు. కసబ్ మారిషస్‌కు చెందిన విద్యార్థిగా నటిస్తూ తాజ్‌లోకి ప్రవేశించాడు మరియు హోటల్‌లోని ఒక గదిలో పేలుడు పదార్థాలను నిల్వ చేశాడు. డిసెంబర్ 2009లో, అమీర్ కోర్టులో తన ఒప్పుకోలు ఉపసంహరించుకున్నాడు, తాను బాలీవుడ్ చిత్రాలలో నటించడానికి ముంబైకి వచ్చానని పేర్కొన్నాడు మరియు దాడులకు మూడు రోజుల ముందు ముంబై పోలీసులు అరెస్టు చేశారు.



 అమీర్ కెమెరాను ఆఫ్ చేయమని ప్రశ్నించిన వారిని పదేపదే కోరాడు మరియు లేకపోతే మాట్లాడనని హెచ్చరించాడు. అయినప్పటికీ, క్రింది ఒప్పుకోలు వీడియోలో రికార్డ్ చేయబడ్డాయి:



 జిహాద్ గురించి అమీర్‌కు ఏమి అర్థమైందని నేను అడిగినప్పుడు, అతను ప్రశ్నించే వారితో "చంపడం మరియు చంపడం మరియు ప్రసిద్ధి చెందడం" అని చెప్పాడు. "రండి, చంపి చంపి చావండి. దీని ద్వారా ప్రఖ్యాతి పొంది భగవంతుని గర్వించేలా చేస్తాడు."




 "మా అన్నయ్య భారతదేశం చాలా ధనవంతుడని, మేము పేదరికం మరియు ఆకలితో చనిపోతున్నామని మాకు చెప్పబడింది. మా నాన్న లాహోర్‌లోని ఒక స్టాల్‌లో దహీ వడ అమ్మేవాడు మరియు అతని సంపాదనతో మాకు తినడానికి తిండి కూడా లేదు. నాకు ఒకసారి వాగ్దానం చేయబడింది. నా ఆపరేషన్‌లో నేను విజయం సాధించానని వారికి తెలుసు, వారు నా కుటుంబానికి 150,000 రూపాయలు (సుమారు US$3,352) ఇస్తారు," అని అమీర్ తెలిపారు.



 అతను పట్టుబడిన తర్వాత విధేయతను మార్చుకోవడానికి అతను సిద్ధంగా ఉండటంతో తాము షాక్ అయ్యామని పోలీసులు చెప్పారు. "మీరు నాకు రెగ్యులర్ భోజనం మరియు డబ్బు ఇస్తే నేను వారికి చేసినట్లే మీకు చేస్తాను" అని అతను చెప్పాడు.



 "జిహాద్‌ను వివరించే ఖురాన్‌లోని ఏదైనా పద్యాలు అతనికి తెలుసా అని మేము అడిగినప్పుడు, అమీర్ తనకు తెలియదని చెప్పాడు" అని పోలీసులు తెలిపారు. "వాస్తవానికి అతనికి ఇస్లాం మతం గురించి లేదా దాని సిద్ధాంతాల గురించి పెద్దగా తెలియదు" అని పోలీసు వర్గాలు తెలిపాయి.



 ప్రస్తుతము:



 ప్రస్తుతం, ఆదిత్య రాజేష్ మిశ్రాను అడిగాడు, "కాబట్టి, ఈ ఉగ్రవాదుల కార్యకలాపాలు చేయడానికి ముస్లింలు బ్రెయిన్‌వాష్ అయ్యారా సార్?"



 “ఇది ప్రతిదానికీ. 2008 ముంబై దాడుల నుండి బెంగుళూరు వరుస పేలుళ్ల వరకు, చాలా మంది ముస్లింలు ఉగ్రవాద కార్యకలాపాలకు, పాకిస్తాన్‌లోని సంస్థ యొక్క స్వంత ప్రయోజనాల కోసం బ్రెయిన్‌వాష్ చేయబడ్డారు. మన దేశంలో కూడా, ఈ చౌకైన పద్ధతులను మన ప్రభుత్వంలో కొందరు అనుసరిస్తున్నారు. వారి అవినీతి కార్యకలాపాలను దాచడానికి."



 రాజేష్ మిశ్రా చెప్పడం మరియు ఇది పూర్తి చేయడంతో, ఆదిత్య, "ఈ వరుస పేలుళ్ల తర్వాత, ఇంకేముంది సార్? ఈ బాంబు పేలుళ్లకు మీరు ఎవరికి అజాగ్రత్తగా ఉండమని చెబుతారు?"



 రాజేష్ మిశ్రా కొంచెం ఆలోచించి, "సెక్యూరిటీ గైడెన్స్‌లో అజాగ్రత్తగా ఉన్నందుకు నేను ప్రభుత్వాన్ని నిందించగలను" అని అతనితో చెప్పాడు.



 2 డిసెంబర్ 2008, ముంబై పేలుళ్ల తర్వాత:



 నేషనల్ సెక్యూరిటీ గార్డ్స్ (NSG)ని ఢిల్లీ వెలుపలి నగరాలకు విస్తరింపజేయడం గురించి చర్చించడానికి డిసెంబర్ 2, మంగళవారం నాడు భద్రతపై క్యాబినెట్ కమిటీ సమావేశం జరిగింది. ముంబై, చెన్నై, బెంగళూరు, హైదరాబాద్ మరియు కోల్‌కతా వంటి నగరాల్లో NSG యాంటీ టెర్రరిస్ట్ స్క్వాడ్‌ల శాశ్వత ఉనికిని కలిగి ఉండటమే లక్ష్యం, ఢిల్లీ నుండి ప్రయాణించే విలువైన సమయాన్ని వృథా చేయకూడదు.



 తాజ్ టెర్రరిస్టులు 59 గంటలపాటు నిరంతరాయంగా తుపాకీయుద్ధంలో ఉన్నందున, భవిష్యత్తులో ముట్టడి వ్యతిరేక కార్యకలాపాలను ఎలా ఎదుర్కోవాలో తెలుసుకోవడానికి NSG కమాండోలందరూ ఇప్పుడు కొత్త మాడ్యూల్ శిక్షణను పొందుతున్నారు.



 ప్రధానమంత్రి డా. మన్మోహన్ సింగ్, ఆల్ పార్టీ కాన్ఫరెన్స్‌లో, ఉగ్రవాదంపై పోరులో చట్టపరమైన ఫ్రేమ్‌వర్క్‌ను బలోపేతం చేస్తామని మరియు చర్యలను సమన్వయం చేయడానికి FBI వంటి ఫెడరల్ యాంటీ టెర్రరిస్ట్ ఇంటెలిజెన్స్ మరియు ఇన్వెస్టిగేషన్ ఏజెన్సీని త్వరలో ఏర్పాటు చేస్తామని ప్రకటించారు. తీవ్రవాదానికి వ్యతిరేకంగా.



 డిసెంబర్ 17న, లోక్‌సభ రెండు కొత్త యాంటీ-టెర్రర్ బిల్లులను ఆమోదించింది, 19న ఎగువ సభ (రాజ్యసభ) ఆమోదించబడుతుందని భావిస్తున్నారు. ఒకరు FBI మాదిరిగానే నేషనల్ ఇన్వెస్టిగేషన్ ఏజెన్సీని ఏర్పాటు చేసి, దర్యాప్తు అధికారాలను కలిగి ఉంటారు. రెండవది ప్రస్తుతం ఉన్న ఉగ్రవాద నిరోధక చట్టాలను బలపరుస్తుంది, నిందితులను న్యాయమూర్తి ఆదేశాల మేరకు ఆరు నెలల వరకు బెయిల్ లేకుండా నిర్బంధించవచ్చు.



 నేషనల్ ఇన్వెస్టిగేషన్ ఏజెన్సీ బిల్లు, 2008, తీవ్రవాద సంబంధిత నేరాలను పరిశోధించడానికి కేంద్ర ఏజెన్సీని ఏర్పాటు చేసింది. అయితే, భారత రాజ్యాంగంలో లా అండ్ ఆర్డర్ అనేది రాష్ట్ర అంశం, ఇది గతంలో అటువంటి చట్టాన్ని ఆమోదించడం కష్టతరం చేసింది.



 నేషనల్ ఇన్వెస్టిగేషన్ ఏజెన్సీ (NIA) రాష్ట్రాల హక్కులను ఏ విధంగానూ లాక్కోలేదని కేంద్ర హోం మంత్రి పి. చిదంబరం పార్లమెంటుకు హామీ ఇచ్చారు. కేంద్ర ప్రభుత్వం తన అధికారాన్ని "అసాధారణ" పరిస్థితులలో మాత్రమే ఉపయోగించుకుంటుంది మరియు పరిస్థితి యొక్క తీవ్రతను బట్టి, అతను చెప్పాడు. "ఏజన్సీ భావిస్తే దర్యాప్తులను రాష్ట్రానికి తిరిగి ఇచ్చే అధికారాలు కూడా ఉంటాయి. దర్యాప్తు చేసే రాష్ట్రాల హక్కు మరియు కేంద్ర విధుల మధ్య మేము సమతుల్యతను సాధించాము."



 దాడుల తర్వాత భారతీయులు తమ రాజకీయ నాయకులను విమర్శించారు, వారి అసమర్థత కొంతవరకు కారణమని చెప్పారు.



 "అమాయకులు చనిపోతే మన రాజకీయ నాయకుడి ఫిడేలు." ముంబయి మరియు భారతదేశంలో రాజకీయ ప్రతిచర్యలు అనేక రాజీనామాలు మరియు రాజకీయ మార్పులను కలిగి ఉన్నాయి, అలాగే దాడికి సంబంధించి వివాదాస్పద ప్రతిచర్యల కోసం మాజీ కుమారుడు మరియు బాలీవుడ్‌ను తీసుకెళ్లడంతో పాటు వివాదాస్పద ప్రతిచర్యల కోసం హోం మంత్రి శివరాజ్ పాటిల్, ముఖ్యమంత్రి విలాస్‌రావ్ దేశ్‌ముఖ్, ఉప ముఖ్యమంత్రి RR పాటిల్ రాజీనామాలు కూడా ఉన్నాయి. దర్శకుడు రామ్ గోపాల్ వర్మ పాడైన తాజ్ హోటల్‌ను సందర్శించి, అంత పెద్ద నగరంలో దాడులు జరగడం పెద్ద విషయం కాదని ఆ తర్వాతి వ్యాఖ్యలు చేశాడు. భారతీయ ముస్లింలు దాడులను ఖండించారు మరియు దాడి చేసిన వారిని పాతిపెట్టడానికి నిరాకరించారు. దాడులకు వ్యతిరేకంగా ముస్లింల సమూహాలు కవాతు చేశాయి మరియు మసీదులు మౌనం పాటించాయి. బాలీవుడ్ నటుడు అమీర్ ఖాన్ వంటి ప్రముఖ ముస్లిం వ్యక్తులు డిసెంబర్ 9న ఈద్ అల్-అదాను సంతాప దినంగా పాటించాలని దేశంలోని తమ సంఘం సభ్యులకు విజ్ఞప్తి చేశారు. రవాణాలో మార్పులు మరియు స్వీయ-రక్షణ సామర్థ్యాలను పెంచడానికి అభ్యర్థనలతో వ్యాపార సంస్థ కూడా స్పందించింది. ఈ దాడులు భారతదేశం అంతటా ఇండియా టుడే గ్రూప్ "వార్ ఎగైనెస్ట్ టెర్రర్" ప్రచారం వంటి పౌరుల కదలికల గొలుసును కూడా ప్రేరేపించాయి. కొవ్వొత్తులు, ప్లకార్డులతో దాడిలో మరణించిన వారి జ్ఞాపకార్థం యావత్ భారతదేశం అంతటా జాగరణలు జరిగాయి. దాడికి గురైన మూడు సైట్‌లను చేరుకోవడానికి పది గంటల సమయం తీసుకున్నందుకు ఢిల్లీలోని NSG కమాండోలు కూడా విమర్శలను ఎదుర్కొన్నారు.



 ప్రస్తుతము:



 ఆదిత్య ఇప్పుడు రాజేష్ మిశ్రాను అడిగాడు, "సార్. ఈ వరుస పేలుళ్లకు మీ చివరి వివరణ ఏమిటి?"



 "ఆదిత్యా. ఇది మన భారతీయ ప్రజలకు మరియు అంతర్జాతీయ ప్రజలందరికీ మేల్కొలుపు పిలుపు. మనం ఇక్కడ జాగ్రత్తగా ఉండాలి. ముంబై దాడుల వంటి వరుస పేలుళ్లు మనకు కఠినమైన పాఠాలు."



 కొన్ని నిమిషాల తర్వాత, ఆదిత్య రాజేష్ మిశ్రాను కౌగిలించుకొని అతని ఇంటి నుండి బయలుదేరాడు. 2008 వరుస పేలుళ్లలో మరణించిన బాధితుల కోసం కొవ్వొత్తులను వెలిగిస్తున్న కొంతమంది పిల్లలు ఔరంగాబాద్ వీధిలో నడుచుకుంటూ వెళుతున్నప్పుడు అతను చూశాడు. తమను దారుణంగా ప్రభావితం చేసిన వరుస పేలుళ్లపై ఎట్టకేలకు తమకు న్యాయం జరిగిందని చిన్నారులు బాధితులను ప్రార్థిస్తున్నారు. (అమీర్ అహ్మద్ ఉరి)



 ఎపిలోగ్:



 మనం ఒక నిర్దిష్ట రాజకీయ లేదా మత సమూహానికి చెందినవారమని, మనం ఈ దేశానికి చెందినవారమని లేదా ఆ దేశానికి చెందినవారమని నిరంతరం పదే పదే చెప్పడం, మన చిన్న అహంభావాలను పొగిడుతుంది, మన దేశం కోసం, జాతి కోసం చంపడానికి లేదా చంపబడటానికి సిద్ధంగా ఉన్నంత వరకు వాటిని తెరచాపలా ఉబ్బిపోతుంది. లేదా భావజాలం. ఇదంతా చాలా తెలివితక్కువది మరియు అసహజమైనది. ఖచ్చితంగా, జాతీయ మరియు అంతర్జాతీయ సరిహద్దుల కంటే మానవులు చాలా ముఖ్యమైనవి.



 -జె. కృష్ణమూర్తి.



 గమనిక: ఇది నా గాడ్‌ఫాదర్‌గా భావించే నా సన్నిహిత మిత్రుడు సుజిత్ మామయ్య రామచంద్రన్‌కి నివాళి. అతను 2008 ముంబై వరుస పేలుళ్లలో మరణించినందున, నేను ఈ వరుస పేలుళ్ల బాధితులలో ఒకరిగా భావిస్తున్నాను.


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Action