Adhithya Sakthivel

Action Others

4  

Adhithya Sakthivel

Action Others

అందమైన

అందమైన

19 mins
399


"నదులు హైడ్రోలాజికల్ చక్రంలో భాగం. నీరు సాధారణంగా అవపాతం నుండి ఒక నదిలో ఉపరితల ప్రవాహం నుండి పారుదల బేసిన్ ద్వారా మరియు భూగర్భజల రీఛార్జ్, స్ప్రింగ్స్ మరియు సహజ మంచు మరియు స్నోప్యాక్లలో నిల్వ చేసిన నీటిని విడుదల చేయడం (ఉదా. హిమానీనదాల నుండి) ).


 నదులు మరియు ప్రవాహాలు తరచుగా ప్రకృతి దృశ్యంలో ప్రధాన లక్షణంగా పరిగణించబడతాయి; అయినప్పటికీ, అవి వాస్తవానికి భూమిపై 0.1% భూమిని మాత్రమే కలిగి ఉంటాయి. నదులు మరియు ప్రవాహాల ద్వారా సరఫరా చేయబడిన మంచినీటి చుట్టూ అనేక మానవ నగరాలు మరియు నాగరికతలు నిర్మించబడ్డాయి అనే వాస్తవం ద్వారా అవి మానవులకు మరింత స్పష్టంగా మరియు ముఖ్యమైనవి. [3] ప్రపంచంలోని చాలా ప్రధాన నగరాలు నదుల ఒడ్డున ఉన్నాయి, అవి నీటి వనరుగా, ఆహారాన్ని పొందటానికి, రవాణా కోసం, సరిహద్దులుగా, రక్షణాత్మక చర్యగా, జలవిద్యుత్ వనరుగా ఉపయోగించబడుతున్నాయి. యంత్రాలను నడపడం, స్నానం చేయడం మరియు వ్యర్థాలను పారవేసే సాధనంగా.


 పొటామాలజీ అనేది నదుల శాస్త్రీయ అధ్యయనం, అయితే లిమ్నోలజీ సాధారణంగా లోతట్టు జలాల అధ్యయనం. "


 కానీ నేటి ప్రపంచంలో, మానవులు సహజ వనరులను చాలా కారణాల వల్ల చాలా రకాలుగా దుర్వినియోగం చేయడం ప్రారంభించారు. దీని ఫలితంగా భారతదేశంలో వివిధ వివాదాలకు దారితీస్తుంది.


 ఇది సింబియోసిస్ కాలేజ్ ఆఫ్ ఆర్ట్స్ అండ్ సైన్స్. ఇది మహారాష్ట్రలోని పూణే ప్రవేశంలో ఉంది. నాసిక్ మరియు సతారా జిల్లాల సరిహద్దులో ఒక వైపున అందమైన పశ్చిమ కనుమలతో చుట్టుముట్టబడిన ఈ కళాశాల భారతదేశంలో అత్యంత ప్రసిద్ధి చెందినది.


 చాలామంది బాగా చదువుకున్నారు మరియు ఇప్పుడు భారతదేశంలో ప్రసిద్ధ ముఖాలు. కళాశాల యొక్క ఎడమ వైపున, భౌగోళిక విభాగం కింద ఆర్ట్స్ విభాగం వస్తుంది. ఈ కళాశాలలో, తమిళం, తెలుగు కన్నడ, మలయాళం మరియు హిందీ సంతతికి చెందిన వివిధ వ్యక్తులు.


 M.A (జియోగ్రఫీ) కళాశాలలో ప్రసిద్ధ విభాగం. ఎందుకంటే కన్నడిగ మూలానికి చెందిన ఇద్దరు విద్యార్థులు: సాయి అఖిల్. అతను విభాగంలో టాపర్ మరియు విద్యార్థులలో ప్రసిద్ది చెందాడు. అతను ఇప్పుడు చివరి సెమిస్టర్లో కళాశాల చివరి సంవత్సరం బ్యాచ్.


 అఖిల్ కాలేజీలో టాపర్ అయినప్పటికీ, అతని కఠినమైన మరియు కఠినమైన పాత్ర కారణంగా క్రమశిక్షణలో బాధపడుతున్నాడు. అఖిల్ తన బంధువు సాయి అధిత్యతో కలిసి హాస్టల్‌లో నివసిస్తున్నారు. వారి సంబంధం రెండూ సోదరుల లాంటిది. అఖిల్‌ను అతని మామ శివరత్నం (సాయి అధిత్య తండ్రి) పెంచారు, అతను కూడా అదే కళాశాలలో జియోగ్రపా ప్రొఫెసర్‌గా పనిచేస్తున్నాడు.


 బాల్యం నుండి, అఖిల్ ప్రకృతి పట్ల అభిమానం కలిగి ఉంటాడు మరియు పర్యావరణ పరిరక్షణకు ఉపయోగపడే ఏదైనా చేయాలని ఎల్లప్పుడూ కోరుకుంటాడు. మరోవైపు, సాయి ఆదిత్య నదులు, అడవులు, జలపాతాలు మరియు ఆనకట్టల గురించి అధ్యయనం చేయడం చాలా ఇష్టం. అతను సహజ వనరులను పరిరక్షించడంలో ఎంపికయ్యాడు.


 ఒక రోజు, సాయి ఆదిత్య తండ్రి శివరత్నం గ్రామీణాభివృద్ధి యొక్క ప్రాముఖ్యత గురించి ఒక తరగతి తీసుకుంటూ ఇలా వివరించాడు, "దేశ పరిణామ ప్రక్రియలో పాత రోజులలో కంటే గ్రామీణాభివృద్ధి నేడు దేశంలో గుర్తించదగిన ప్రాముఖ్యతగా పరిగణించబడుతుంది. ఇది. మెరుగైన మరియు ఉత్పాదకత, అధిక సామాజిక-ఆర్థిక సమానత్వం మరియు ఆశయం మరియు సామాజిక మరియు ఆర్థిక అభివృద్ధిలో స్థిరత్వాన్ని పొందటానికి ప్రయత్నించే వ్యూహం. "


 అప్పుడు, అధ్యా తన ఉపన్యాసాలకు మోస్తరు స్పందన ఇవ్వడం గమనించాడు. దీనితో చాలా బాధపడ్డాడు, అతను తన పేరును పిలిచి, "అధిత్య నిలబడండి" అని చెబుతాడు.


 "అవును అండి." అధిత్య అన్నారు.


 "చెప్పు, గ్రామీణాభివృద్ధి గురించి నేను ఏమి వివరిస్తున్నాను?" అతను తన గట్టి కనుబొమ్మలు మరియు కళ్ళతో అడిగాడు.


 "గ్రామీణాభివృద్ధి దేశ పరిణామ ప్రక్రియలో పాత రోజులలో కంటే నేడు దేశంలో గుర్తించదగినదిగా పరిగణించబడుతుంది. ఇది మెరుగైన మరియు ఉత్పాదకత, అధిక సామాజిక-ఆర్థిక సమానత్వం మరియు ఆశయం పొందటానికి ప్రయత్నించే వ్యూహం, మరియు సామాజిక మరియు ఆర్థిక అభివృద్ధిలో స్థిరత్వం. " అధిత్య అన్నారు.


 ఇది విన్న శివ అతనిని ఇలా అడిగాడు: "మీరు నదులు, జలపాతాలు మరియు ఆనకట్టల గురించి చాలా సమాచారం సేకరించారు. గ్రామీణాభివృద్ధి గురించి మీరు ఎందుకు సమాచారం సేకరించలేదు?"


 ఈ ప్రశ్నకు అధిత్య మౌనంగా ఉండిపోయింది. దీని ఫలితంగా, అతను శిక్షించబడతాడు మరియు మొత్తం కాలానికి తరగతి వెలుపల నిలబడతాడు. అఖిల్ నేరాన్ని అనుభవిస్తాడు మరియు గ్రామీణాభివృద్ధి వివరాలను తన నోట్బుక్లో దాచిపెడతాడు.


 వారిద్దరికీ వైవిధ్యమైన పాత్రలు ఉన్నాయి. అధిత్య కూల్, స్మార్ట్ మరియు హ్యాపీ గై. అతను తన తండ్రి ఆలోచనలు మరియు మాటల కారణంగా చాలా గంభీరంగా తీసుకోడు మరియు చాలా స్వార్థపరుడు. అఖిల్ స్వల్ప స్వభావం గలవాడు, కానీ ఎల్లప్పుడూ తెలివైనవాడు. అతను తనను తాను నిమగ్నం చేసుకోవడానికి ప్రతిరోజూ చాలా పుస్తకాలు, నివేదికలు మరియు వార్తలను అధ్యయనం చేసేవాడు. కానీ, సహజ దృశ్యాలలో.


 అయితే, ఆదిత్య చాలా నదులు మరియు సహజ వనరుల గురించి చదువుతుంది. అంతా బాగానే ఉంది, వారిద్దరూ తమ పొరుగు తరగతి అమ్మాయి జోక్యం చేసుకుంటారు: సంచిత మరియు అక్షర నాయర్. సంచిత బెంగుళూరులోని మాండ్యాలో ఒక మధ్యతరగతి కుటుంబ నేపథ్యానికి చెందినది, ఆమె సంపన్న కుటుంబ సభ్యులచే పెంచబడింది, ఆమెను చాలా ప్రేమ మరియు ఆప్యాయతతో ఆరాధించారు.


 మరోవైపు, అక్షర నాయర్ కేరళలోని కొట్టాయం సంప్రదాయవాద కుటుంబ నేపథ్యం. ఆమె తండ్రి తమిళుడు, తల్లి మలయాళీ. ఆమె కుటుంబ సభ్యులు విధించిన కఠినమైన నియమ నిబంధనలతో ఆమెను పెంచారు. వారిద్దరూ అండర్ గ్రాడ్యుయేట్ కోర్సుల కాలం నుండి (రెండవ సంవత్సరంలో) కుర్రాళ్ళను అనుసరిస్తున్నారు. తిరస్కరించబడాలి.


 ప్రస్తుతం, బాలికలు అఖిల్ మరియు సాయి అధిత్యలను కలుసుకున్నారు, ప్రేమకు సంబంధించి వారి తుది నిర్ణయం గురించి తెలుసుకున్నారు. వారు తమ ప్రేమను అంగీకరించడానికి నిరాకరించినప్పుడు, వారు వారిని ఇలా అడిగారు: "కాబట్టి, ఇది మీ తుది నిర్ణయం, సరియైనదేనా?"


 "అవును." వారు మొండిగా చెప్పారు. వారు కళాశాల ప్రాంగణం వైపు వెళతారు.


 "హే. ఆమె కాలేజీ క్యాంపస్ డా వైపు ఎందుకు వెళ్తోంది?" అధిత్య తన స్నేహితులను అడిగాడు. అఖిల్ ఒంటరిగా ఉన్నాడు.


 "హే. వారు ప్రేమను బహిరంగంగా ప్రతిపాదించబోతున్నారని నేను అనుకుంటున్నాను. మీ ప్రేమకథ ఒక పుస్తకంగా ప్రచురించబడుతుంది, నేను అనుకుంటున్నాను." అతని స్నేహితుడు దినేష్ రెడ్డి అఖిల్‌తో చెప్పాడు.


 "హే అఖిల్. చెప్పులు ఎక్కడ ఉన్నాయో చూడండి? నాకు రాలేదు .." అని అడిగాడు ఆదిత్య.


 టెన్షన్ పడుతున్నప్పుడు, దినేష్ రెడ్డి ఒక కొవ్వు లేత వ్యక్తిని ఎత్తి చూపిస్తూ, "అధీ. అక్కడ చూడండి డా. అక్కడ ఒక కొవ్వు కుర్రాడు ఉన్నాడు. అతను చాలా అందంగా కనిపిస్తాడు. అతను సమాజానికి రుణమని నేను అనుకుంటున్నాను .... గరిష్టంగా 15 దోస తినండి లేదా ఎప్పుడూ తినాలని అనుకుంటాను. అతన్ని చూడండి డా! "


 "వెళ్ళు. నువ్వు వెళ్లి చూడు ... హాస్యం తో మమ్మల్ని టెన్సింగ్." అఖిల్ అన్నాడు ... తరువాత, అఖిల్ మరియు ఆదిత్య బాలికలను చొరబడటం ద్వారా ఆపుతారు.


 వారు చివరకు అమ్మాయి ప్రేమను అంగీకరిస్తారు, అది వారిని సంతోషంగా చేస్తుంది. శివ రత్నం కూడా దీని గురించి తెలుసుకుంటాడు.


 "నన్ను క్షమించండి నాన్న. అమ్మాయిలు క్యాంపస్‌కు వెళ్లి బహిర్గతం చేయమని బెదిరించారు ... అందుకే వారి ప్రేమను మేము అంగీకరించాము." తల క్రిందికి తోసుకుంటూ అధితి అన్నాడు. వారు అఖిల్ నడిపిన హోండా కారులో ప్రయాణిస్తున్నారు.


 "కాబట్టి, మీరు వారి ప్రేమను నిజంగా అంగీకరించలేదు. కానీ, సానుభూతితో?" వారిని అడిగాడు.


 వారు మౌనంగా ఉండిపోయారు. తరువాత, శివ రత్నం వారితో ఇలా అంటాడు: "నేను మీ ఇద్దరిని బాధపెట్టాలని అనుకోలేదు. చదువుకోవడం మరియు పని కోసం వెళ్ళడం ఒక్కటే సరిపోదు. మన జీవితంలో మరపురాని మరెన్నో రోజులు అన్వేషించాలి. ఆ ఇద్దరు అమ్మాయిలు మంచిది. దయచేసి వారిని ఎప్పుడైనా మోసం చేయవద్దు. "


 మాట్లాడేటప్పుడు శివ రత్నం అకస్మాత్తుగా ఛాతీ నొప్పులకు గురవుతాడు. అతను ఆసుపత్రులలో చేరాడు. అతన్ని పరీక్షించిన తరువాత, ఇది తేలికపాటి గుండెపోటు అని వైద్యులు చెప్పారు. అతను రెగ్యులర్ టాబ్లెట్లు తీసుకోవాలనుకున్నాడు.


 "అంకుల్ ..." అఖిల్ వచ్చి అతన్ని అధ్యాతో చూశాడు.


 "తండ్రీ ... చింతించాల్సిన పనిలేదు ... నువ్వు బాగున్నావు." అధిత్య అన్నారు.


 "హే అబ్బాయిలు. నేను చనిపోతే, మీరిద్దరూ డా ఏమి చేస్తారు?" శివ రత్నం వారిని అడిగాడు.


 "మేము నిన్ను చంపుతాము ... మీరు మళ్ళీ ఇలా చెబితే మేమే నిన్ను చంపేస్తాము నాన్న." అధిత్య అన్నారు.


 వారికి ఎమోషనల్ హగ్ ఉంది. ఇంతలో, అన్ని విద్యార్థి సంఘాల కోసం కళాశాలలో భారతీయ నదుల ప్రాముఖ్యత గురించి ప్రసంగ పోటీ ప్రకటించబడింది.


 అఖిల్, ఆదిత్యల శత్రు సంజీవ్ ఇప్పుడు పోటీలో గెలిచి వారిని అవమానించాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. అయితే, ఈసారి కూడా, వారు సేకరించి చెప్పిన అనివార్యమైన వివరాల వల్ల వారిద్దరూ మొదటి బహుమతిని గెలుచుకుంటారు.


 కొన్ని రోజుల తరువాత, వారు తమ చివరి సెమిస్టర్ పరీక్షలను మరియు కళాశాల నుండి గ్రాడ్యుయేట్లను పూర్తి చేస్తారు. అప్పుడు, వారు వరుసగా ఒక పరిశోధనా సంస్థలో రీసెర్చ్ ఎనలిస్ట్ మరియు ఎన్విరాన్మెంటల్ అనలిస్ట్ గా చేరతారు.


 ఒక రోజు, పనులు పూర్తి చేసిన తరువాత, అఖిల్ మరియు ఆదిత్య తమ కారులో శివ రత్నం తీసుకోవటానికి కాలేజీకి వెళతారు. అక్కడ, సంజీవ్ (బకాయిల కారణంగా కాలేజీలోనే ఉన్నాడు) మరియు అతని స్నేహితులు వారి వైపు చూస్తారు.


 అదే సమయంలో, సంచిత మరియు అక్షర నాయర్ కూడా శివ రత్నం ను కలవడానికి వచ్చారు, వారి రచనల నుండి కొంచెం గ్యాప్ తరువాత.


 "హే ... కుర్రాళ్ళు వచ్చారు డా." కొంతమంది అబ్బాయిలు చెప్పి, వారి దగ్గరకు వస్తూ: "సర్ స్పెషల్ క్లాస్ తీసుకుంటున్నాడు ... దీనికి కొంత సమయం పడుతుంది అధ్యాథయ్య సోదరుడు."


 "సర్ దీనిని కోరస్ సాంగ్ గా చెప్పమని అహ్ డా? కాలేజ్ అయిపోయింది. మీ ఇంటికి తిరిగి వెళ్ళు." అఖిల్ వారికి చెప్పారు.


 "ఈ కుర్రాళ్ళు వచ్చారు డా ... వారు ఈ కాలేజీకి హీరోనా? వారు గ్రాడ్యుయేట్ అయ్యారు." ఒక స్నేహితుడు చెప్పాడు.


 "లేదు వద్దు ... శివ రత్నం తీయటానికి వారు వచ్చారు." మరో స్నేహితుడు చెప్పాడు.


 "ఈ వాసి ఏమిటి? మీరు ఈ ఇద్దరు కుర్రాళ్ళతో పోటీని కోల్పోయారు. మీరు సిగ్గుపడలేదా? మీరు సరిగ్గా గెలిచి వారిని చూర్ణం చేసి ఉండాలి. ఈ విషయం చెప్పడానికి నేను సిగ్గుపడుతున్నాను." ఒక స్నేహితుడు సంజీవ్‌తో చెప్పాడు.


 "హే. నేను ఎవరో నన్ను అడిగితే, నేను అరవింత్ కొడుకు అని చెప్తాను. వారు ఆధ్యాత్ అంటే అని అడిగితే, అతను శివ రత్నం కొడుకు అని చెబుతాడు. కాని, వారు అఖిల్ ను అడిగితే, అతను వారికి చెప్తాడు, అతను శివ రత్నం అల్లుడు. " సంజీవ్ అన్నారు.


 "తన తల్లిదండ్రులు ఎవరో అతనికి తెలియదా?" అతని స్నేహితులు సంజీవ్‌ను అడిగి నవ్వారు.


 "అతను తన తల్లిదండ్రులకు తెలియదు డా .... అతను ఒక పోటీదారు అయితే, నేను అతనిని ఓడించగలిగాను. అతను పోటీదారుడు కాదు. కానీ, అతను మురికివాడల కుటుంబానికి చెందినవాడు." సంజీవ్ అన్నారు.


 కోపంతో కోపంగా ఉన్న ఆదిత్య మరియు అఖిల్ ఇద్దరూ కళాశాల ప్రాంగణంలో సంజీవ్ మరియు అతని స్నేహితులను కొట్టారు. ఇది చూసిన సంచిత మరియు అక్షర వారిని ఆపడానికి ప్రయత్నించారు: "అఖిల్. దయచేసి ఆపండి ... మీరు ఏమి చేస్తున్నారు? ఇది కళాశాల."


 "షట్ అప్. అక్షర. నోరు మూసుకో." అధిత్య ఆమెను పక్కకు నెట్టి సంజీవ్ స్నేహితులను కొట్టాడు.


 సంచిత వెళ్లి శివ రత్నంకు ఈ విషయం తెలియజేస్తుంది. అతను పోరాట సన్నివేశానికి పరుగెత్తుతాడు మరియు అఖిల్ మరియు ఆదిత్య ఇద్దరికీ ఇలా అంటాడు: "దయచేసి నా ఆదేశాలను పాటించండి డా ... ఆపండి." అతను వారిని రక్షించటానికి అతను చెంపదెబ్బ కొట్టాడు.


 "ఈ కాలేజీ డా నుండి బయటకు వెళ్ళండి. బయటకు వెళ్ళు ..." అని శివ రత్నం అన్నాడు.


 "మామయ్య, అతను ఏమి చెప్పాడో తెలుసా?" అఖిల్ కన్నీళ్లతో అన్నాడు.


 "మాకు ఏమి ఉంటుందో మీకు తెలియదు, నాన్న." అధిత్య అన్నారు.


 "ఈ వస్తువులను కళాశాల వెలుపల ఉంచండి. ఇది కళాశాల ... మార్కెట్ కాదు..గో." శివ రత్నం అన్నారు.


 "మీరు మాత్రమే చెప్పారు, అఖిల్ స్లట్ ఆహ్ కుటుంబానికి చెందిన వ్యక్తిగా?" శివ రత్నం సంజీవ్‌ను అడిగాడు.


 "అవును. నేను మాత్రమే చెప్పాను." ఆయనతో ..


 "హే ... అఖిల్ డా నుండి ఏ కుటుంబం నుండి వచ్చాడో నాకు తెలుసు. అతను ఎప్పుడూ అన్నిటిలోనూ గెలుస్తాడు. ఎందుకంటే, అతను అలాంటి ఫ్యామిలీ డా నుండి వచ్చాడు. వెళ్లి మీ తల్లిని యపూర్ కుటుంబ నేపథ్యం గురించి అడగండి. ఆమెకు అంత గొప్పది ఉండదు మీ కుటుంబం గురించి చెప్పండి. మరలా అతనితో చెప్పకండి. మీరు ఉంటే, అతడు మరియు అధిత్య మిమ్మల్ని చంపేస్తారు. కోల్పోయిన మనిషిని పొందండి. " శివ రత్నం అన్నారు.


 ఇంతలో, కేరళ నుండి తాలూకా మరియు చిత్తూరు తాలూకా మధ్య అంతర్రాష్ట్ర నీటి భాగస్వామ్య వివాదాల గురించి తెలుసుకోవటానికి అధికా మరియు అఖిల్ ను పొల్లాచిలోని మీనాక్షిపురంకు పంపవలసి ఉంది. అయితే, వారు కొంత సమయం అడుగుతారు మరియు ఈ విషయాన్ని శివ రత్నంకు తెలియజేస్తారు.


 అతను వారిని స్థలం కోసం వెళ్ళమని అడుగుతాడు. కాబట్టి, చాలామంది తమకు అదే సిఫార్సు చేస్తున్నారు మరియు అభ్యర్థిస్తున్నారు. కానీ, వారు బాధపడే శివ రత్నం తో కలిసి ఉండాలని వారు పట్టుబడుతున్నారు.


 మరుసటి రోజు, శివ రత్నం ఛాతీ నొప్పుల కారణంగా కాలేజీలో మూర్ఛపోతాడు మరియు తీవ్రమైన ఆరోగ్య పరిస్థితులతో ఆసుపత్రిలో చేరాడు. దినేష్ రెడ్డి నుండి ఇది విన్న ఆదిత్య మరియు అఖిల్ ఇద్దరూ ఆసుపత్రులకు తరలివచ్చారు మరియు వారు సంచిత మరియు అక్షరాలను కూడా చూస్తారు.


 "హే. నాన్న డా ఎక్కడ?" అడిగింది అడిగింది. కాగా, అఖిల్ ఆస్పత్రులలో శివ రత్నం కోసం శోధిస్తాడు.


 "అధ్యా. మీ తండ్రి ఐసియు డా." దినేష్ అన్నారు.


 అతను అక్కడికి వెళ్ళడానికి ప్రయత్నించినప్పుడు, అక్షర అతనిని ఆపి ఇలా అంటాడు: "అధ్యా. దయచేసి పాటించండి డా. మీరు వెళ్లి అతన్ని చూడలేరు. అతను చికిత్స పొందుతున్నాడు."


 అఖిల్ కూడా ఆ సమయంలో వచ్చి మామయ్యను చూడటానికి ప్రయత్నిస్తాడు.


 "మీరు లోపలికి వెళ్ళలేరు, కుర్రాళ్ళు. దయచేసి ఓపికపట్టండి. అతను చికిత్స పొందుతున్నాడు." సంచిత అఖిల్‌తో అన్నాడు.


 సాధారణ స్థితిని శివ రత్నం వద్దకు తీసుకురావడానికి డాక్టర్ గరిష్టంగా ప్రయత్నించాడు. కానీ ఫలించలేదు. తరువాత, అతను వచ్చి అఖిల్-అధిత్యకు తెలియజేస్తాడు: "గైస్. అతని పరిస్థితి నిస్సహాయంగా ఉంది. మీరు అతనితో మాట్లాడాలనుకుంటే, మీరు మాట్లాడగలరు."


 "అఖిల్. వెళ్లి అతన్ని చూడు డా." దినేష్ అతనితో అన్నాడు.


 "అధ్యా. అఖిల్ తో వెళ్లి అతన్ని చూడండి డా." శివ రత్నం చూడటానికి తన అయిష్టతను చూసిన అక్షర చెప్పారు.


 "నేను వెళ్లి అతనిని చూడటానికి భయపడుతున్నాను డా." ఆదిత్య, అఖిల్ దినేష్‌తో అన్నారు.


 "హే. మీ మామయ్య మీతో ఏదో చెబుతారు డా. గో డా. వెళ్లి అతన్ని చూడు డా." సంచిత అఖిల్‌తో అన్నాడు.


 "అంకుల్ ..."


 "నాన్న ..." ఇద్దరూ వచ్చి కన్నీళ్లతో రత్నం చూశారు.


 "గైస్. ఇది మీకు నా చివరి కోరిక డా." ముసుగు తీసివేసిన తరువాత శివ రత్నం వారికి చెప్పారు.


 "మీ చివరి కోరికగా చెప్పకండి మామయ్య." అఖిల్ అన్నారు.


 "దయచేసి నన్ను మాట్లాడనివ్వండి డా." శివ రత్నం ఆయన అన్నారు.


 "నాన్నకు చెప్పండి." కన్నీళ్లతో అధితి అన్నారు.


 "నేను చనిపోయిన తరువాత ...." శివ రత్నం చెప్పి, స్వయంగా మాట్లాడేటప్పుడు, అఖిల్ అతనితో ఇలా అంటాడు: "అంకుల్. ఇది ఏమిటి?"


 "తండ్రీ. దయచేసి అలాంటిది చెప్పకండి." కన్నీళ్లతో అధితి అన్నారు.


 "నేను చనిపోయిన తరువాత, మీరిద్దరూ తిరిగి పొల్లాచికి వెళ్లి అంతర్రాష్ట్ర వివాదాలను పరిష్కరించుకోవాలి. గత 25 సంవత్సరాలుగా మా own రిలో ఇది జరుగుతోందని మీ ఇద్దరికీ తెలుసు." శివ రత్నం అన్నారు.


 "అంకుల్. మీకు పిచ్చి ఉందా? ఆ గ్రామస్తులు మాపై ఆరోపణలు చేసి మా కుటుంబాన్ని దేశద్రోహులుగా తీర్చిదిద్దారు." కోపంతో అఖిల్ అన్నాడు.


 "నా కోసమే డా." శివ రత్నం తనతో మరియు అధ్యాతో చెప్పారు.


 "ఇది అన్యాయం, నాన్న." అధిత్య అన్నారు.


 "మీరు ఇద్దరూ నా పట్టుదల ప్రకారం భౌగోళిక అధ్యయనం చేయలేదు. మీరిద్దరూ అలాంటి కుటుంబానికి చెందినవారు. ఇది మీ రక్తంలో నడుస్తుంది. ఇది నా కోరిక డా మాత్రమే కాదు. ఇది మీ తండ్రి కోరిక కూడా." శివ రత్నం ఆదిత్య మరియు అఖిల్‌తో ఈ విషయం చెప్పారు ...


 వారు కన్నీరుమున్నీరవుతున్నారు. అప్పుడు రత్నం వాగ్దానం చేయమని వారిని కోరాడు, వారు తమ own రిలోని సమస్యలను పరిష్కరించాలనే అతని చివరి కోరికలను నెరవేరుస్తారు. వారు సమస్యలను పరిష్కరిస్తారని వారు అతనికి హామీ ఇచ్చారు.


 శివ రత్నం చివరికి మరణిస్తాడు.


 "అంకుల్. నన్ను చూడండి మామయ్య. మమ్మల్ని అనాథ మామగా వదిలేయకండి. అంకుల్ ...." అఖిల్ అరిచాడు.


 "తండ్రీ ... నాన్న ..." అధియా చెప్పింది ... మరియు అతను గట్టిగా అరిచాడు ...


 సంచిత, అక్షర కుర్రాళ్లను ఓదార్చారు. కుర్రాళ్ళు శివ రత్నం తల మరియు మీసాలను పూర్తిగా షేవ్ చేసిన తరువాత దహనం చేస్తారు.


 మూడు నెలల ఆలస్యం:


 మూడు నెలల తరువాత, అఖిల్ మరియు అధిత్య ఇంకా విచారంగా ఉన్నారు. ఇప్పుడు, వారి జుట్టు మందపాటి గడ్డం మరియు మీసాలతో మళ్ళీ పెరిగింది. వారి ముఖాన్ని అద్దంలో చూసిన తరువాత, అఖిల్ కొన్ని జ్ఞాపకాలు గుర్తుచేసుకున్నాడు, అక్కడ మామ గడ్డం గొరుగుట కోసం అతనికి చెప్పేవాడు.


 మరపురాని క్షణాలు కూడా కుర్రాళ్ళు గుర్తుచేసుకుంటారు.


 "అధ్యా. పొల్లాచి డాకు తిరిగి వెళ్దాం." అఖిల్ అన్నారు.


 వారు తమ వస్తువులు, దుస్తులు మరియు ప్రతిదీ వారి ఇంటి నుండి తమ కారులో ప్యాక్ చేస్తారు. అఖిల్ తన తల్లిదండ్రులను, శివ రత్నం ఫోటోను తనతో పాటు తీసుకుంటాడు. అప్పుడు వారి ప్రయాణానికి సంచిత, అక్షర మరియు దినేష్ రెడ్డి ఉన్నారు.


 కారులో వెళుతున్నప్పుడు, దినేష్ రెడ్డి అతనిని ఇలా అడిగాడు: "గైస్. మీరిద్దరూ స్వగ్రామాన్ని ఎందుకు ద్వేషిస్తున్నారు?" ఇది విన్న వారు కారును ఆపి వారి ప్రశ్నలను వింటారు.


 "వాస్తవానికి ఆ స్థలంలో ఏమి ఉంది?" అక్షర నాయర్ వారిని అడిగాడు.


 పొల్లాచిలో పదేళ్ల ముందు అధిథియా వారి గతాన్ని తెరుస్తుంది:


 "నేను మరియు నా కుటుంబం పొల్లాచికి సమీపంలో ఉన్న మీనాక్షిపురంలో ధనవంతులం. దీని చుట్టూ ఒక వైపు పశ్చిమ కనుమల పాలక్కాడ్ గ్యాప్ ఉంది. మరొక వైపు, ఇది పచ్చదనం మరియు గొప్ప భూములు కలిగి ఉంది. ఈ ప్రదేశం బాక్సైట్‌లో గొప్పది.


 కొన్ని వివాదాల కారణంగా పాలక్కాడ్ జూన్ 16, 1969 న తమిళనాడు నుండి విడిపోయారు. మా స్థానంలో, నీటిపారుదల కార్యకలాపాల కోసం అజియార్, పరంబికులం, షోలయ్యర్ మరియు మరో రెండు ఆనకట్టలు ఉన్నాయి. మేము సంతోషంగా వ్యవసాయ కార్యకలాపాలు చేస్తున్నాము మరియు ఏ సమస్యలను కనుగొనలేదు. ఒప్పందం ప్రకారం పొరుగు రాష్ట్రాలకు వాటర్స్ తెరిచారు.


 కానీ, కొన్నేళ్ల తర్వాత గొడవలు, వివాదాలు తలెత్తాయి. ఎందుకంటే, నీటి వనరులను వినియోగించడంలో ప్రజలు స్వార్థపరులు అయ్యారు. వారు బావిని మరియు ఇతర వస్తువులను అక్రమంగా తవ్వి అజియార్ నది నుండి నీటిని పట్టుకున్నారు. నది దిగువ ప్రవాహంలో రెండు మూడు చెక్‌సమ్‌లను నిర్మించారు.


 మా తాత ఆ సమయంలో గ్రామ పంచాయతీ నాయకుడు. చిత్తూరు మరియు మీనాక్షిపురం మధ్య జరిగిన హింసలో, అతను దారుణంగా చంపబడ్డాడు. అప్పుడు, అఖిల్ తండ్రి సురేందర్ కృష్ణ ప్రతిఒక్కరికీ పర్యావరణవేత్తగా సమస్యలను పరిశోధించాలని నిర్ణయించుకుంటాడు.


 మన రాష్ట్ర తమిళనాడు మోసపూరిత కార్యకలాపాలకు పాల్పడుతోందని, చాలా మంది రాజకీయ నాయకులు తమ సొంత కారణాల వల్ల చాలా స్వార్థపరులు అని ఆయన తెలుసుకున్నారు. వారు ప్రజల సానుభూతిని సంపాదించారు మరియు ప్రజలకు మంచి ఏమీ చేయలేదు. అదనంగా, ఈ జలాలు పారిశ్రామిక ఉపయోగాల కోసం కొన్ని ఇతర ప్రయోజనాల కోసం ఉపయోగించబడుతున్నాయని అతను తెలుసుకున్నాడు.


 అవినీతి కూడా రాష్ట్రాన్ని పాలించింది. మేము ఆధారాలతో ఏమీ చేయలేకపోయాము. ఆ సమయంలో, కేంద్ర ప్రభుత్వం కూడా మన రాష్ట్రానికి సహాయం చేయడానికి నిరాకరించింది. రాజకీయ నాయకులు మా కుటుంబాన్ని వారి చట్టవిరుద్ధ కార్యకలాపాలకు మరియు అవినీతి వ్యాపారానికి ముప్పుగా గుర్తించడంతో, వారు తెలివిగా స్థానిక ఎమ్మెల్యే నాగేంద్ర రాఘవన్ మరియు అతని సోదరుడు పాండియన్ సహాయంతో ఒక ప్రణాళికను రూపొందించారు.


 వారు మా ఇంటికి నిప్పంటించారు మరియు అదనంగా, గ్రామంలోని కొన్ని వ్యవసాయ భూములను తొలగించారు. అప్పుడు, వారు అఖిల్ తండ్రిని దేశద్రోహిగా తీర్చిదిద్దారు మరియు చిత్తూరు నుండి విమోచన క్రయధనం పొందడం ద్వారా స్వగ్రామానికి ద్రోహం చేశారు. వారి నుండి తప్పించుకోవడానికి, శివ రత్నం మమ్మల్ని తిరిగి మహారాష్ట్రకు తీసుకువెళ్లారు.


 "మా ప్రజలు మమ్మల్ని నమ్మలేదు. మేము బయటకు వెళ్ళిన తర్వాతే వారు రాజకీయాల ఆటను గ్రహించారు." అధిత్య తన మాటలు ముగించిన తర్వాత అఖిల్ అన్నాడు.


 "మీ కోసం కేవలం రెండు రాష్ట్రాల మధ్య ఉంది. కానీ మాకు, ఇది మూడు రాష్ట్రాల మధ్య ఉంది: కేరళ, కర్ణాటక మరియు తమిళనాడు." సంచిత అన్నారు.


 "ఏమిటి? మీరు చెప్పేది నాకు అర్థం కాలేదు." అఖిల్ ఆమె అన్నారు.


 "నేను కావేరి నది గురించి చెప్పాలనుకుంటున్నాను. 802 కిలోమీటర్లు (498 మైళ్ళు) కావేరి నదికి తమిళనాడులో 44,000 కిమీ 2 బేసిన్ ప్రాంతం మరియు కర్ణాటకలో 32,000 కిమీ 2 బేసిన్ ప్రాంతం ఉన్నాయి. మన రాష్ట్రంలో, కావేరి సంగమం దగ్గర మెగాధాడు ఆనకట్టను నిర్మించాలని వారు ప్రణాళిక వేశారు. -అర్కవతి నదులు. ప్రవాహం ఆధారంగా కర్ణాటక నది నుండి నీటిలో వాటాను కోరుతోంది. స్వాతంత్య్రానికి పూర్వం ఒప్పందాలు చెల్లవని మరియు మద్రాస్ ప్రెసిడెన్సీకి అనుకూలంగా భారీగా వక్రీకరించబడిందని మరియు దాని ఆధారంగా పున ne చర్చలు జరపాలని డిమాండ్ చేసింది. "జలాల సమాన భాగస్వామ్యం". మరోవైపు, తమిళనాడు, ఇది ఇప్పటికే దాదాపు 3,000,000 ఎకరాల (12,000 కిమీ 2) భూమిని అభివృద్ధి చేసిందని మరియు దాని ఫలితంగా ప్రస్తుతం ఉన్న వినియోగ విధానంపై చాలా ఎక్కువగా ఆధారపడి ఉందని చెప్పారు. ఏదైనా మార్పు ఈ పద్ధతిలో, రాష్ట్రంలోని లక్షలాది మంది రైతుల జీవనోపాధిని ప్రతికూలంగా ప్రభావితం చేస్తుంది. స్వాతంత్య్రానికి పూర్వపు ఒప్పందం మైసూరు రాజ్యం మరియు మద్రాస్ ప్రెసిడెన్సీ ఆక్రమించిన ప్రాంతంపై ఆధారపడింది. దక్షిణ కెనరా ప్రాంతాలు (గతంలో M కింద) adras presidency), తరువాత కర్ణాటకతో విలీనం అయిన కూర్గ్ ప్రావిన్స్ కర్ణాటక నీటి వాటా హక్కును లెక్కించడానికి లెక్కించబడలేదు. కావేరి నది కూర్గ్ ప్రావిన్స్‌లో ఉద్భవించినప్పటికీ, కూర్గ్ ప్రావిన్స్ ఒప్పందంలో చేర్చబడలేదు. ఇది మైసూరు మరియు మద్రాస్ ప్రెసిడెన్సీల మధ్య ద్వైపాక్షిక ఒప్పందాల చెల్లుబాటు గురించి ప్రశ్నను లేవనెత్తుతుంది.


 ఈ విషయాన్ని పరిశీలించడానికి భారత ప్రభుత్వం 1990 లో ట్రిబ్యునల్ ఏర్పాటు చేసే వరకు పార్టీల మధ్య దశాబ్దాల చర్చలు ఫలించలేదు. రాబోయే 16 సంవత్సరాలకు సంబంధించిన అన్ని పార్టీల వాదనలు విన్న తరువాత, ట్రిబ్యునల్ 2007 ఫిబ్రవరి 5 న తుది తీర్పు ఇచ్చింది. తన తీర్పులో, ట్రిబ్యునల్ తమిళనాడుకు ఏటా 419 టిఎంసి నీటిని, కర్ణాటకకు 282 టిఎంసిలను కేటాయించింది; కేరళకు 30 టిఎంసి కావేరి నది నీరు, పుదుచ్చేరికి 7 టిఎంసి. కర్ణాటక, తమిళనాడు ప్రధాన వాటాదారులుగా ఉన్నందున, జూన్ నుండి మే వరకు సాధారణ సంవత్సరంలో 192 టిఎంసి నీటిని తమిళనాడుకు విడుదల చేయాలని కర్ణాటకను ఆదేశించారు.


 అయితే, వివాదం అక్కడితో ముగియలేదు, ఎందుకంటే నాలుగు రాష్ట్రాలు స్పష్టీకరణలు మరియు ఉత్తర్వుపై తిరిగి చర్చలు జరపాలని కోరుతూ సమీక్ష పిటిషన్లు దాఖలు చేయాలని నిర్ణయించాయి. "సంచిత కుర్రాళ్ళతో అన్నారు.


 "మీ కోసం, ఇది కేవలం మూడు రాష్ట్రాల మధ్య ఉంది. కానీ, మీకు తెలుసా. ఆరు పొరుగు రాష్ట్రాల మధ్య మాకు వివాదాలు ఉన్నాయి: మహారాష్ట్ర, ఒడిశా, ఛత్తీస్‌గ h ్, మధ్యప్రదేశ్ మరియు తెలంగాణ." దినేష్ రెడ్డి సంచితతో అన్నారు.


 "ఎందుకు? ఆంధ్రప్రదేశ్ నీటి వనరులపై ఎక్కువ ఆధారపడుతోంది?" అఖిల్ అడిగాడు.


 "అవును డా. మేము పలార్, కృష్ణ, గోదావరి మరియు పెన్నార్ నదుల నీటిపై ఆధారపడి ఉన్నాము." దినేష్ రెడ్డి అన్నారు.


 అతను తన స్వస్థలమైన ఆంధ్రప్రదేశ్ లోని ప్రకాశం జిల్లా గురించి వెల్లడించాడు:


 "మా స్వస్థలం కృష్ణ నది ఒడ్డున ఉంది. నా తండ్రి మోహన్ రెడ్డి ప్రకాశం బ్యారేజీలో సివిల్ ఇంజనీర్‌గా పనిచేశారు. వాస్తవానికి, కృష్ణుడికి, గోదావరికి తేడా ఉంది. నా ఉద్దేశ్యం, గోదావరి బేసిన్లో సగం మహారాష్ట్రలో ఉంది. అయితే, కృష్ణ బేసిన్ పూర్తిగా ఆంధ్రప్రదేశ్‌లో ఉంది.అదే ప్రధాన కారణం, మన రాష్ట్రాల మధ్య వివాదాలు ఉన్నాయి.


 కొన్ని సంవత్సరాల ముందు ఆంధ్రాలో పోలవరం ప్రాజెక్టును ప్రకటించారు. ఇది గోవారి-కృష్ణ డా. అదనంగా, ఇది పశ్చిమ గోదావరి జిల్లాలోని గోదావరి నదిపై మరియు ఆంధ్రప్రదేశ్‌లోని తూర్పు గోదావరి జిల్లాలో బహుళ ప్రయోజన నీటిపారుదల ప్రాజెక్టు. ఈ ప్రాజెక్టుకు కేంద్ర ప్రభుత్వం భారత ప్రాజెక్టుచే జాతీయ ప్రాజెక్టు హోదాను ఇచ్చింది మరియు ఈ హోదా పొందిన చివరిది అవుతుంది. ఇది రిజర్వాయర్ బ్యాక్ వాటర్ దుమ్ముగుడెమ్ అనికట్ వరకు విస్తరించింది (అనగా ప్రధాన నది వైపున ఉన్న పోలవరం ఆనకట్ట నుండి సుమారు 150 కి.మీ. వెనుకకు) మరియు సబరి నది వైపు సుమారు 115 కి.మీ. ఇది రాజమహేంద్రవరం నగరంలోని సర్ ఆర్థర్ కాటన్ బ్యారేజీకి 40 కిలోమీటర్ల దూరంలో మరియు రాజమండ్రి విమానాశ్రయం నుండి 25 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉంది. ఆ విధంగా తిరిగి నీరు ఛత్తీస్‌గ h ్ మరియు ఒడిశా రాష్ట్రాల్లోకి వ్యాపించింది. రిజర్వాయర్ ప్రసిద్ధ పాపికొండ నేషనల్ పార్క్, పోలవరం హైడ్రో ఎలక్ట్రిక్ ప్రాజెక్ట్ (హెచ్ఇపి) మరియు నేషనల్ వాటర్ వే 4 నదికి ఎడమ వైపున నిర్మాణంలో ఉన్నందున ఇది గోదావరి జిల్లాలలో పర్యాటక రంగానికి పెద్ద ost ​​పునిస్తుంది. కానీ, ఆంధ్రప్రదేశ్‌తో 4 ఆగస్టు 1978 (పేజీ 89) మరియు 29 జనవరి 1979 (పేజీ 101) నాటి అంతర్ రాష్ట్ర ఒప్పందాల ప్రకారం, కర్ణాటక మరియు మహారాష్ట్ర రాష్ట్రాలు కేటాయించని నీటిలో వరుసగా 21 టిఎంసిఎఫ్ మరియు 14 టిఎమ్‌సిఎఫ్లను ఉపయోగించడానికి అర్హులు. గోదావరి నీరు ఒక సంవత్సరంలో పోలవరం కుడి ఒడ్డు కాలువ ద్వారా పోలవరం జలాశయం నుండి కృష్ణ నదికి ప్రకాశం బ్యారేజీకి బదిలీ చేసినప్పుడు కృష్ణ నది 75% విశ్వసనీయత వద్ద 80 టిఎంసిఎఫ్ మించకూడదు. 80 టిఎంసిఎఫ్ కంటే ఎక్కువ అదనపు గోదావరి నీటిని పోలవరం జలాశయం నుండి బదిలీ చేసినప్పుడు, కర్ణాటక మరియు మహారాష్ట్రలు కేటాయించని కృష్ణ నది జలాల నుండి ఒకే నిష్పత్తిలో (అనగా 21:14:45) అదనపు నీటితో అర్హత పొందుతాయి.


 పోలవరం ప్రాజెక్టు నుండి అదనపు గోదావరి నీటిని ప్రకాశం బ్యారేజీ ఎగువన ఉన్న కృష్ణ నదికి బదిలీ చేయాలి. అటువంటి అదనపు గోదావరి నీటి పరిమాణం 75% విశ్వసనీయత ఆధారంగా నిర్ణయించబడుతుంది.


 బదిలీ చేయబడిన నీరు కృష్ణ డెల్టా అవసరాల కోసం నాగార్జున సాగర్ ఆనకట్ట నుండి నీటిని విడుదల చేస్తుంది. కృష్ణ డెల్టా కృష్ణ బేసిన్లో భాగమైన ప్రకాశం బ్యారేజీకి దిగువన ఉన్న ప్రాంతం. ప్రకాశం బ్యారేజీ నుండి కృష్ణ జలాల ద్వారా సేద్యం చేయబడుతున్న ప్రక్కనే ఉన్న తీర నదీ పరీవాహక ప్రాంతాలు ఇందులో లేవు.


 ఆ విధంగా నాలుగు సంవత్సరాలలో మూడింటిలో (75% విశ్వసనీయత కంటే తక్కువ) గోదావరి నీటిని 80 టిఎంసిఎఫ్ కంటే ఎక్కువ బదిలీ చేయడానికి ఆంధ్రప్రదేశ్కు అర్హత ఉంది. కృష్ణ డెల్టా అవసరాల కోసం నాగార్జునసాగర్ ఆనకట్ట నుండి నీటి విడుదలలను తగ్గిస్తుంది మరియు 80 టిఎంసిఎఫ్ దాటి ఇతర రాష్ట్రాలతో నీటిని పంచుకోవాల్సిన అవసరం లేదు.


 కృష్ణ డెల్టా యొక్క అవసరాల కోసం నాగార్జునసాగర్ ఆనకట్ట నుండి నీటి విడుదలలను స్థానభ్రంశం చేయని కృష్ణ నదికి బదిలీ చేయబడిన గోదావరి నీటిని పై అంతరాష్ట్ర నీటి భాగస్వామ్య ఒప్పందం కవర్ చేయదు. అందువల్ల ఆంధ్రప్రదేశ్ కృష్ణ డెల్టా మినహా ఇతర ప్రాంతాల (కృష్ణ బేసిన్తో సహా) నీటి అవసరాలకు కృష్ణ నది ద్వారా లేదా కృష్ణ నదిపై ఉన్న జలాశయం ద్వారా బదిలీ చేయబడిన నీటిని ఇతర రాష్ట్రాలతో పంచుకోవాల్సిన అవసరం లేదు. "


 "కృష్ణ, కావేరి మరియు గోదావరి డా మాత్రమే కాదు. నర్మదా, గంగా, యమునా మరియు పెరియార్ వంటి చాలా నదులు ఉన్నాయి, ఇవి కూడా ఈ రకమైన నీటి భాగస్వామ్య వివాదాలను ఎదుర్కొంటున్నాయి. ఒక రాష్ట్రంలో పరిష్కరించడం మాకు సహాయపడదు." అధిత్య అన్నారు.


 "శ్రీకృష్ణుడు ఇలా అన్నాడు, 'మీరు ధైర్యంగా చూడాలనుకుంటే, ద్వేషం కోసం ప్రేమను తిరిగి ఇవ్వగలవారిని చూడండి. మీరు వీరోచితంగా చూడాలనుకుంటే, క్షమించగలవారిని చూడండి.' ఈ సమస్యలను పరిష్కరించడానికి మేము ధైర్యంగా ఉండాలి. " అఖిల్ వారితో అన్నాడు.


 అఖిల్ తరువాత, వారు ఇప్పటికీ బెంగళూరు రహదారిలో ఉన్నారని తెలుసుకున్నారు మరియు ఈ స్థలం దాదాపు చీకటిగా మారింది. అప్పుడు అధ్యా అతనితో, "అఖిల్. డీజిల్ స్థాయికి చూడండి డా. ఇది తక్కువ. డీజిల్ నింపండి."


 వారు కారు వెనుక నుండి డీజిల్ తీసుకున్న తరువాత నింపుతారు. తరువాత, అఖిల్ హోసూర్ చేరుకుని, అక్షర, ఆదిత్య సంచిత మరియు దినేష్ రెడ్డిలతో కలిసి లాడ్జిలో ఉంటాడు. మరుసటి రోజు ఉదయం పొల్లాచికి వెళ్ళాలని యోచిస్తోంది.


 "అక్షర. మీ రాష్ట్రం గురించి ఏమిటి? నీరు పంచుకునే వివాదాలు ఏమైనా ఉన్నాయా?" ఆదిత్య చిరునవ్వుతో ఆమెను అడిగాడు.


 ఆమె కొద్దిసేపు మౌనంగా ఉండిపోయింది. ఆమె "అవును. ఇది నిజంగానే ఉంది. పెరియార్ నది తమిళనాడు-కేరళ మధ్య వివాదాలు. మీకు ఇది బాగా తెలిసి ఉండవచ్చు!"


 "దీని గురించి నాకు పెద్దగా తెలియదు. దయచేసి మాకు చెప్పండి." అఖిల్ ఉత్సుకతతో అన్నాడు.


 "సరే ... నివేదికల ప్రకారం, మా పెరియార్ కేరళలో అతిపెద్ద నది. ఇది మీ రాష్ట్రం తేని యొక్క పశ్చిమ కనుమల నుండి పైకి లేస్తుంది. ముల్లైపెరియార్ ఆనకట్ట తరువాత మాత్రమే, మీ తేని, మదురై మరియు మరికొన్ని ప్రదేశాలు సారవంతమైనవి. ఇది అందరికీ తెలుసు. ..కానీ మన రాష్ట్రంలో, ఇడుక్కి ఆనకట్ట వచ్చినప్పుడు, అనేక సమస్యలు మరియు వివాదాలు తలెత్తాయి. నదిపై ముల్లపెరియార్ ఆనకట్ట యొక్క నియంత్రణ మరియు భద్రత మరియు సంబంధిత లీజు ఒప్పందం యొక్క ప్రామాణికత మరియు సరసత కేరళ మరియు తమిళనాడు రాష్ట్రాల మధ్య వివాదానికి కారణమయ్యాయి. దీనితో ముడిపడి, పెరియార్‌ను అంతర్-రాష్ట్ర నదిగా వర్గీకరించాలా వద్దా అనే దానిపై వివాదం ఉంది. కేరళ పెరియార్ ఒక అంతర్రాష్ట్ర నది అని పేర్కొంది, దానిలో ఏ భాగం తమిళనాడు గుండా ప్రవహించదు.ఈ నది కేరళలో ఉద్భవించింది , పూర్తిగా కేరళ గుండా ప్రవహిస్తుంది మరియు కేరళలోని అరేబియా సముద్రంలో కలుస్తుంది.ఈ వాస్తవాలను తమిళనాడు అంగీకరించినప్పటికీ, రియార్ యొక్క పరీవాహక భాగంలో ఒక భాగం నుండి పెరియార్ను అంతర్-రాష్ట్ర నదిగా పరిగణించాలని ఇది ప్రతిఘటించింది. r తమిళనాడులో ఉంది. పెరియార్ అంతర్రాష్ట్ర నది అని అప్పటి కేరళ రాష్ట్ర నీటిపారుదల శాఖ మంత్రి వి ఆర్ కృష్ణ అయ్యర్ సంతకం చేసిన 1950 నివేదికను ఉదహరించారు, ఎందుకంటే దాని పారుదల ప్రాంతం మద్రాస్ రాష్ట్రంలో ఉంది. ముఖ్యంగా, నది యొక్క స్థితిపై వివాదం ఒక అంతర్-రాష్ట్ర నది యొక్క నిర్వచనానికి వస్తుంది, కేరళ నది యొక్క కోర్సు ప్రకారం నిర్వచించటానికి మద్దతు ఇస్తుంది, తమిళనాడు పరీవాహక ప్రాంతానికి అనుగుణంగా ఉండటానికి నిర్వచనానికి అనుకూలంగా ఉంది నది యొక్క.


 అరేబియా సముద్రంలోకి ప్రవేశించే ముందు పెరియార్ లేచి కేరళ భూభాగంలో మాత్రమే ప్రయాణిస్తున్నప్పటికీ, తమిళనాడులోని భూమిలో ఏ భాగం పెరియార్ నదిని మరియు తమిళనాడును దాటిందని భారత సుప్రీంకోర్టు 7 మే 2014 న ఇచ్చిన తీర్పులో పేర్కొంది. పెరియార్ నది యొక్క రిపారియన్ స్టేట్ కాదు, పెరియార్ నదీ పరీవాహక ప్రాంతంలోని ఒక చిన్న భాగం తమిళనాడులో ఉంది, ఈ నదిని ప్రకృతిలో అంతర్రాష్ట్రంగా మార్చడానికి సరిపోతుంది. మాకు గరిష్టంగా 300 సెం.మీ వర్షపాతం వస్తుంది. కానీ, జలాలు కూడా త్వరగా ఆరిపోతాయి. అదే సమస్య. "అక్షర వారితో అన్నాడు ...


 "ఇప్పుడు, మనం ఏమి చేయాలి? మేము ఈ వివాదాలను పరిష్కరిస్తామా లేదా అలా వదిలేద్దామా?" వారిని అడిగారు.


 "లేదు. మేము దీన్ని చేయాలి. కాని మొదట, దేశవ్యాప్తంగా వివాదాలు విస్తరించి ఉన్నాయని మీరు తెలుసుకోవాలి. దేశవ్యాప్తంగా తిరుగుతూ ఒక సంవత్సరం పాటు వాటిని బాగా అధ్యయనం చేయాలి. మేము భూగర్భ శాస్త్రం గురించి అధ్యయనం చేయాలి మరియు మన భారతీయ నదుల యొక్క హైడ్రోనిక్ చక్రం. అప్పుడు, ఈ అంతరాష్ట్ర వివాదాలకు వ్యతిరేకంగా ఒక అడుగు వేద్దాం. " సంచిత అన్నారు.


 అఖిల్ ఆమె అభిప్రాయాన్ని అంగీకరిస్తాడు మరియు వారు అలా చేయాలని నిర్ణయించుకుంటారు. రాత్రి 11:30 గంటలకు వారు పొల్లాచి చేరుకున్నారు. అఖిల్ తన పూర్వీకుల ఇంటికి వెళ్తాడు, ఇది బంగ్లా లాగా ఉంటుంది. వారు ఇంటి లోపలికి వెళ్లి విశ్రాంతి తీసుకుంటారు.


 మరుసటి రోజు, అఖిల్ మరియు అధిత్య ఉదయం 8:30 గంటలకు మేల్కొంటారు. వారు అజియార్ నది, మీంకరై ఆనకట్ట, అజియార్ ఆనకట్ట మరియు వల్పరైలను సాంచిత, అక్షర మరియు దినేష్ లకు ప్రదర్శించాలని నిర్ణయించుకుంటారు. అఖిల్ కొద్దిమంది నుండి తెలుసుకుంటాడు, మీనాక్షిపురంలో బాక్సైట్ ఫ్యాక్టరీని స్థాపించారు, దాని గొప్పతనం కారణంగా. దాని కోసం వారు అఖిల్ పూర్వీకుల ఇంటిని తీసుకోవాలని ప్రణాళిక వేశారు.


 అదనంగా, వారు అవినీతిపరులైన ప్రభుత్వ అధికారులతో పత్రాలను నకిలీ చేశారు. కోపంతో, అఖిల్ మీనాక్షిపురంలోని ఎమ్మెల్యే నాగేంద్ర రాఘవన్ ఇంటికి వెళ్లి పత్రం గురించి అతనిని ఎదుర్కొంటాడు. ప్రజలకు బహిర్గతం చేస్తానని బెదిరించాడు.


 కానీ ఎమ్మెల్యే ప్రజలను మరచిపోవాలని చెప్పి నవ్వుతారు మరియు వారు దీని గురించి పట్టించుకోరు. అదనంగా, "రాజకీయ నాయకులను ఎప్పుడూ నిరాశపరచలేము" అని అతను చెప్పాడు.


 అఖిల్ చివరికి మౌనంగా తన ఇంటి నుండి దూరంగా వస్తాడు. అప్పుడు, అతను ఆదిత్యతో ఇలా అంటాడు, "అంతరాష్ట్ర వివాదాలను పరిష్కరించడం సరిపోదు. అవినీతిని కూడా మనం మరోవైపు బహిర్గతం చేయాలి. ఇప్పుడే మన ప్రయాణాన్ని ప్రారంభిద్దాం."


 "వివాదాలకు పరిష్కారం వస్తుందని" వారు ప్రజలకు హామీ ఇచ్చి వారి ప్రయాణాన్ని ప్రారంభిస్తారు. మొదటి రోజు, వారు కేరళలోని ఇడుక్కి ఆనకట్ట, మజంపూజ ఆనకట్ట మరియు మరికొన్ని ప్రదేశాలకు వెళతారు. పరిశోధనా విశ్లేషకుడిగా చాలా మంది సహాయంతో వారు రాష్ట్రంలోని సమస్యల గురించి తెలుసుకుంటారు.


 కొన్ని రోజుల తరువాత వారు మళ్ళీ ఆంధ్రప్రదేశ్ వెళ్తారు. అక్కడ, రాష్ట్రం ప్రజల నుండి నేర్చుకుంది, పోల్వరం ప్రాజెక్ట్ అనేక రాష్ట్రాల మధ్య ప్రధాన వివాదాలు మరియు అదనంగా, ఇది పర్యావరణ ప్రాంతాలను ప్రభావితం చేస్తుంది, దీని కోసం మరింత ఇబ్బంది ఏర్పడుతుంది.


 దీని తరువాత, సంచిత మరియు అక్షరలను కర్ణాటక, మహారాష్ట్ర, మధ్యప్రదేశ్కు పంపుతారు. మరిన్ని వివరాలను తెలుసుకోవడానికి వివాదాల గురించి తెలుసుకోవడానికి దినేష్ రెడ్డిని ఉత్తర భారతదేశంలోని కొన్ని ప్రాంతాలకు పంపుతారు.


 ఒక సంవత్సరం తరువాత:


 ఒక సంవత్సరం తరువాత ఇప్పుడు ఆదిత్య, అఖిల్, సంచిత, అక్షర మరియు దినేష్ రెడ్డి అంతర్రాష్ట్ర వివాదాల పరిష్కార లక్ష్యాన్ని పూర్తి చేయడానికి పొల్లాచికి తిరిగి రావాలని నిర్ణయించుకుంటారు. ఇప్పుడు వారు ఒక పెద్ద బృందాన్ని ఏర్పాటు చేశారు: వారి కళాశాల స్నేహితులు, కొంతమంది పరిశోధనా విశ్లేషకులు మరియు పర్యావరణవేత్తలు. వారి సమూహ పేరు, "భారతీయ భారత్ యోజన". ఇది అనేక పోరాటాలను ఎదుర్కొన్న తరువాత ఏర్పడింది.


 "గైస్. ఈ సమూహాన్ని ఏర్పాటు చేయడం యొక్క ముఖ్య ఉద్దేశ్యం మన దేశంలో అంతర్రాష్ట్ర నీటి వివాదాలను పరిష్కరించడం. మా ప్రధాన లక్ష్యం ఐదుగురు వ్యక్తులు: బిషప్, హార్స్, నైట్ మరియు బంటు. మా మిషన్ కోసం సిద్ధంగా ఉండండి. జై హింద్!" అధిత్య అన్నారు.


 "జై హింద్!" సంచిత, అక్షర, దినేష్ రెడ్డి, అఖిల్ అన్నారు. కొన్ని రోజుల తరువాత, వారు బస్సులో మీనాక్షిపురం wjth గుంపుకు చేరుకుంటారు. ఐదు రోజుల ప్రయాణంలో దక్షిణ భారత రాష్ట్రాల సహజ దృశ్యాలతో వారు నిజంగా ఆకట్టుకున్నారు.


 ఎమ్మెల్యే నాగేంద్ర, తమిళనాడు ప్రభుత్వం సహజ వనరులను దుర్వినియోగం చేసినందుకు బహిర్గతం చేయాలని అఖిల్ నిర్ణయించుకుంటాడు. దాని కోసం, వారు మొదట నాగేంద్ర సోదరుడిని వలలో వేసుకోవాలని నిర్ణయించుకుంటారు. అఖిల్ యొక్క ప్రణాళిక ప్రకారం, వారు ప్రయాణించే నాగేంద్ర సోదరుడి పెట్టెలో ఒక ఫ్లైని అమర్చారు. ఫ్లై వారి కార్యకలాపాలను ప్రదర్శిస్తుంది.


 వారి ప్రణాళిక అమలు అవుతుంది. తమిళనాడును క్షీణింపజేయడానికి నాగేంద్ర లంచం మరియు అవినీతి ప్రణాళికల వీడియోను అఖిల్ రికార్డ్ చేశాడు.


ఇది మాత్రమే కాదు. అంతర్రాష్ట్ర వివాదాలలో వారి రాజకీయాల గురించి ముఖ్యమంత్రితో ఆయన చేసిన సంభాషణ కూడా తెలుస్తుంది. ముఖ్యమంత్రి మాట్లాడుతుంటాడు, "హే. 'కర్ణాటక వారు కోరుకున్నట్లు ఏ ప్రదేశాలలోనైనా ఆనకట్టలు నిర్మించగలవు' అనే ఒప్పందంపై నేను సంతకం చేశాను. అయినప్పటికీ, నేనే దీనికి వ్యతిరేకంగా నిరసన తెలుపుతున్నాను. హా! ప్రజలు మూర్ఖులు డా. మేము బీరు మరియు డబ్బు ఇస్తే వారు కుక్కలాగే మన కోసం వస్తారు. మా సంక్షేమం కోసం వనరులు మరియు ఇసుకలను దోచుకుంటూనే ఉంటాము. "


 తరువాత, అఖిల్ తన బృందం సహాయంతో వాయిస్ ప్రూఫ్ సేకరించి, ఆ తర్వాత వీడియోను ఫేస్‌బుక్ మరియు ఇన్‌స్టాగ్రామ్‌లో అప్‌లోడ్ చేస్తాడు. వారి అవినీతి కార్యకలాపాల వీడియో మరియు ప్రసంగం భారతదేశం అంతటా వైరల్ అవుతుంది. అదనంగా, వారు నీటి వనరులు మరియు సహజ వనరుల దుర్వినియోగానికి వివిధ రాష్ట్రాలకు వ్యతిరేకంగా అనేక ఇతర సాక్ష్యాలను ఖాతాల్లో అప్‌లోడ్ చేస్తారు. రాజకీయ నాయకుల కారణంగా, అంతరాష్ట్ర వివాదాలు వేగంగా జరుగుతున్నాయి.


 ఎమ్మెల్యే నాగేంద్ర ఫోర్జరీ పత్రాలు కూడా బయటపడ్డాయి. దీనివల్ల ముఖ్యమంత్రితో పాటు ఎమ్మెల్యే అరెస్టు కూడా జరుగుతుంది. వారి అరెస్టుతో ఆగ్రహించిన ఎమ్మెల్యే, ముఖ్యమంత్రి మద్దతుదారులు, పార్టీ శ్రేయోభిలాషులు తమిళనాడులోని పలు ప్రదేశాలను నిప్పు పెట్టారు మరియు అల్లర్లు సృష్టించడానికి ప్రయత్నించారు. అయితే, కేంద్ర ప్రభుత్వం జోక్యం చేసుకుని వారి ప్రణాళికలను ఆపుతుంది.


 అఖిల్ కుటుంబంపై ప్రతీకారం తీర్చుకున్నందుకు ప్రతీకారంగా, నాగేంద్ర సోదరుడు జైలులో అతన్ని కలుస్తాడు. అక్కడ, అతను తన సోదరుడికి, "వారు చనిపోయే వరకు వారు అనుభూతి చెందాలి. దాని కోసం, అతడు అధియా మరియు అఖిల్‌తో చాలా సన్నిహితంగా ఉన్న వ్యక్తిని చంపాలి" అని చెప్పాడు.


 ఇకపై నాగేంద్ర సోదరుడు, తన కోడిపందాల సహాయంతో దినేష్ రెడ్డిని దారుణంగా పొడిచి చంపాడు. కానీ, అతను మనుగడ సాగించాడు. రాజకీయ నాయకులు ఎంతైనా వెళ్ళడానికి సిద్ధంగా ఉన్నారు.


 ఇకమీదట, వారు నాగేంద్రను జైలు నుండి విడుదల చేయడం ద్వారా చంపాలని నిర్ణయించుకుంటారు. అఖిల్ ఒప్పుకొని కేసును ఉపసంహరించుకున్నాడు, వీడియో మార్ఫింగ్ చేయబడింది మరియు తయారు చేయబడింది. వారిపై తీవ్రమైన జరిమానా మరియు కఠినమైన హెచ్చరికతో అభియోగాలు మోపారు.


 దీని తరువాత, అఖిల్ బృందం అవినీతికి వ్యతిరేకంగా పరిశోధనలు కొనసాగించడం ద్వారా రాజకీయ నాయకుల అనేక ఇతర దురాగతాలను బహిర్గతం చేస్తూనే ఉంది. అంతర్రాష్ట్ర వివాదాల గురించి అనేక ఆధారాలతో, అఖిల్ మరియు అధ్యా వారి బృందంతో కలిసి Delhi ిల్లీకి వెళతారు.


 అక్కడ వారు ప్రధానిని కలుస్తారు, అక్కడ అఖిల్ అవినీతి, మతపరమైన అల్లర్లు, అంతర్రాష్ట్ర నీటి వివాదాల గురించి అనేక చిత్రాలు మరియు చిత్రాలను ప్రదర్శించడం ద్వారా వివరిస్తాడు.


 అయితే, ఆదిత్య ఇలా వివరించాడు: "అయ్యా, మేము ప్రజాస్వామ్యంలో ఉన్నాము. కాని, మన దేశం తగినంత కఠినమైనది కాదు. మేము కాశ్మీర్ కోసం ప్రత్యేక రాజ్యాంగాన్ని ఉపసంహరించుకున్నాము, పౌరసత్వ సవరణ చట్టాన్ని తీసుకువచ్చాము, కొత్త విద్యా విధానాన్ని తీసుకువచ్చాము. కాని, మేము ఏ విధేయతను చూపించాము ప్రజలు. ఈ విషయాలను నియంత్రించడానికి మేము కొన్ని కఠినమైన చర్యలను ప్రారంభించాలి. దాని కోసం, జాతీయం మాత్రమే మార్గం. "


 "ఏమిటి? మీరు తమాషా చేస్తున్నారా? ఇది సాధ్యం అని మీరు అనుకుంటున్నారా? కానీ మీరు మా గురించి ఆలోచించండి. మనం వనరులను జాతీయం చేస్తే, రాచరిక పాలన, సైన్యం పాలన మొదలైనవి చేయడానికి రాష్ట్ర ప్రభుత్వం మమ్మల్ని కల్పిస్తుంది. సమాధానాలు మేము వారికి ఇవ్వగలమా? దాని గురించి ఆలోచించండి! " హోంమంత్రి, ఆర్థిక మంత్రి, కేంద్ర మంత్రి అన్నారు.


 "సర్. అవినీతి, దోపిడీ మొదలైన వాటి గురించి మేము సేకరించిన వివిధ నివేదికలను నేను ప్రదర్శించాను. వారంతా వారు కోరుకున్నట్లుగా ఈ తరహా కార్యకలాపాలలో పాల్గొంటున్నారు. ఇది దారుణం సార్ కాదా? ఆలోచించి చెప్పండి సార్." అఖిల్ అన్నారు.


 హృదయ మార్పుతో, ప్రధానమంత్రి ఎమ్మెల్యే నాగేంద్ర, అతని సోదరుడు, తమిళనాడు ముఖ్యమంత్రి మరియు ఇతర రాష్ట్రాలకు చెందిన కొద్దిమంది మంత్రులను కేంద్ర రిజర్వ్ పోలీస్ ఫోర్స్ అరెస్టు చేయాలని ఆదేశించారు. అప్పుడు, ప్రధాన మంత్రి ఇలా ప్రకటించారు: "అవినీతి, మోసపూరిత కార్యకలాపాలు మరియు అనేక ఇతర చట్టవిరుద్ధ కార్యకలాపాలను నియంత్రించే సాధనంగా భారతదేశంలో కొత్త మార్పు తీసుకురాబడుతుంది."


 మిషన్ విజయవంతంగా నెరవేర్చిన అఖిల్, అధిత్య, దినేష్ రెడ్డి, అక్షర మరియు సంచితతో కలిసి పొల్లాచికి తిరిగి వస్తాడు. అక్కడ, వివాదాలను విజయవంతంగా పరిష్కరించడంలో ప్రజలు తమ సహాయం అందించినందుకు వారికి కృతజ్ఞతలు.


 "ఏమైనా, మేము సమస్యలను విజయవంతంగా పరిష్కరించాము డా. తరువాత ఏమి?" అధికా అఖిల్‌ను అడిగాడు.


 "పూణేకు తిరిగి వెళ్దాం." అఖిల్ అన్నారు.


 "ఏమిటి? ఎందుకు డా?" అత్యాత్మ అడిగింది.


 "ఎందుకంటే మేము మా తండ్రుల కోరికలను నెరవేర్చాము. ఇప్పుడు, మేము మళ్ళీ మా కార్యాలయంలో తిరిగి చేరాలి డా. అందుకే!" అఖిల్ అన్నారు.


 "మీరు అనుకుంటున్నారా, అవినీతి అంతం అవుతుంది, అధ్యా?" అక్షర అడిగాడు.


 "లేదు. ఇది కొనసాగుతుంది. ఇవి వెళితే, మరొకరు వస్తారు. కాని, మనలాంటి కోట్ల మంది ప్రజలు వారిని ప్రశ్నించడానికి అక్కడే ఉంటారు. చింతించకండి." అఖిల్ అన్నారు.


 దినేష్, అఖిల్, ఆదిత్య, అక్షర మరియు సంచిత మరుసటి రోజు పూణేకు తిరిగి వెళ్లడానికి తమ వస్తువులను సర్దుకుంటారు.


 అఖిల్ మరియు అధిత్య అప్పుడు అతని ఇంటికి వెళ్లి వారి తండ్రి ఫోటోలో కొవ్వొత్తి వెలిగిస్తారు. వారు వారితో ఇలా ప్రార్థిస్తున్నారు: "తండ్రీ, మేము మీ వాగ్దానాన్ని నెరవేర్చాము మరియు వివాదాలను పరిష్కరించగలిగాము. దయచేసి మీ తరువాతి తరానికి మీ హృదయపూర్వక ఆశీర్వాదాలను ఇవ్వడం ద్వారా మాకు మద్దతు ఇవ్వండి."


 తరువాత, అక్షర ఆదిత్యను ఇలా అడిగాడు: "అధ్యా. మీ ద్వయం యొక్క గొప్ప ప్రయత్నాల వల్ల మన దేశం మార్పు పొందబోతోందని నేను చాలా సంతోషంగా ఉన్నాను."


 "అక్షరా లేదు. నా వల్ల కాదు. అది మా వల్ల, మా టీం వల్ల, నాన్న, అఖిల్ తండ్రి వల్ల. నా తండ్రి నాతో లేకుంటే, వివాదాల పరిష్కారం గురించి ఆలోచించి ఉండలేకపోయాను స్వార్థం. ఈ విజయాన్ని నేను నా తండ్రికి అంకితం చేయాలి. " అధిత్య అన్నారు.


 "అవును. ఈ విజయం మన తండ్రులకు అంకితం చేయబడింది. వారి ఆత్మ ఇప్పుడు శాంతితో విశ్రాంతి తీసుకుందాం." అఖిల్ అన్నారు.


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Action