Adhithya Sakthivel

Action Others

4  

Adhithya Sakthivel

Action Others

కరాచీ

కరాచీ

6 mins
349


గమనిక: ఈ కథ కరాచీ పోర్ట్ 1971 కార్గిల్ యుద్ధంలో మన భారత నావికాదళంలో అలుముకున్న వీరులకు సెల్యూట్ చేయడానికి వ్రాయబడింది. కథ యాక్షన్ (యాక్టివ్ వాయిస్) సన్నివేశాలపై ఎక్కువగా ఆధారపడి ఉంటుంది మరియు డైలాగ్‌లపై తక్కువ ఆధారపడి ఉంటుంది. ఈ యాక్షన్-వార్ స్టోరీ రాయడానికి క్రిస్టోఫర్ నోలన్ సర్ యొక్క డంకిర్క్ నాకు ప్రేరణగా నిలిచింది.


 కరాచీ పోర్ట్, పాకిస్థాన్:


 అరేబియన్ సముద్రం:


 8 డిసెంబర్ 1971- 9 డిసెంబర్ 1971:


 ఢిల్లీలోని భారత నౌకాదళ ప్రధాన కార్యాలయం పశ్చిమ నౌకాదళ కమాండ్‌తో కలిసి వ్యూహాత్మకంగా ముఖ్యమైన కరాచీ నౌకాశ్రయంపై దాడికి ప్రణాళిక వేసింది. పశ్చిమ నౌకాదళ కమాండ్ ఆధ్వర్యంలో సమ్మె ఏర్పడింది. ఓఖా తీరంలో ఇప్పటికే మోహరించిన మూడు విద్యుత్-తరగతి క్షిపణి పడవల చుట్టూ ఈ స్ట్రైక్ గ్రూప్ ఏర్పాటు చేయబడింది. అయినప్పటికీ, ఇవి పరిమిత కార్యాచరణ మరియు రాడార్ పరిధిని కలిగి ఉన్నాయి మరియు ఈ కష్టాన్ని అధిగమించడానికి, సమూహానికి సహాయక నౌకలను కేటాయించాలని నిర్ణయించారు. డిసెంబరు 4న, ఇప్పుడు కరాచీ స్ట్రైక్ గ్రూప్‌గా నియమించబడినది మరియు మూడు విద్యుత్-తరగతి క్షిపణి పడవలు ఉన్నాయి: INS నిపట్, INS నిర్ఘాట్ మరియు INS వీర్, ఒక్కొక్కటి నాలుగు SS-N-2B స్టైక్స్ ఉపరితలం నుండి ఉపరితలంతో ఆయుధాలు కలిగి ఉన్నాయి. 40 నాటికల్ మైళ్ల పరిధి కలిగిన క్షిపణులు, రెండు అమలా-క్లాస్ యాంటీ సబ్‌మెరైన్ కార్వెట్‌లు: INS కిల్తాన్ మరియు INS కచ్చల్, మరియు ఒక ఫ్లీట్ ట్యాంకర్, INS పోషక్. ఈ బృందం 25వ మిసైల్ బోట్ స్క్వాడ్రన్ కమాండింగ్ ఆఫీసర్ కమాండర్ బబ్రూ భాన్ యాదవ్ ఆధ్వర్యంలో ఉంది.


 డిసెంబర్ 4/5 రాత్రి, కరాచీ తీరంలో కరాచీ స్ట్రైక్ గ్రూప్‌తో అడ్మిరల్ S.M.నందా ఆపరేషన్ ట్రైడెంట్‌ను ప్రారంభించారు. కమాండర్లు మరియు నాయకులు: లెఫ్టినెంట్ కమాండర్ శశాంక్ స్వరూప్, కెప్టెన్ రవీంద్ర వర్మ, లెఫ్టినెంట్ రాజేంద్ర రెడ్డి, కమాండర్ రమేష్ దేవరాజ్ మరియు కెప్టెన్ విజయదర్ సింగ్ అడ్మిరల్ నందా సూచనలను వింటారు.


 వైస్-అడ్మిరల్ హరీంద్ర వర్మకు కరాచీ పోర్ట్ మ్యాప్ తీసుకురావాలని నంధా ఆదేశించాడు మరియు అతను దానిని అతనికి ఇచ్చాడు. మ్యాప్‌ని చూసిన తర్వాత, అతను కమాండర్లు మరియు నాయకులను ఇలా ఆదేశించాడు: "ఆపరేషన్ ట్రైడెంట్ యొక్క మా కమాండర్లు (మూడు విద్యుత్-తరగతి క్షిపణి పోర్టల్‌ల నుండి) వారు కరాచీ పోర్ట్‌పై సరిగ్గా దాడి చేశారా లేదా అనే గందరగోళంలో ఉన్నారు. కాబట్టి, మేము ఆపరేషన్ పైథాన్‌ను రూపొందించడానికి ప్లాన్ చేసాము."



 10:00 PM-


 రాత్రి 10:00 గంటలకు, లెఫ్టినెంట్ కమాండర్ శశాంక్ స్వరూప్ INS వినష్‌లో నిద్ర నుండి మేల్కొంటాడు మరియు స్వరూప్ మనసులో పల్లవి సంఘటనలు నడుస్తున్నాయి. నాలుగు స్టైక్స్ క్షిపణులు మరియు రెండు బహుళార్ధసాధక యుద్ధనౌకలు, INS తల్వార్ మరియు INS త్రిశూల్‌లతో కూడిన కఠినమైన సముద్రాలలో INS వినష్, కరాచీ నౌకాశ్రయానికి దక్షిణంగా ఉన్న మనోరాను సమీపించింది. అడ్మిరల్ మరియు వైస్-అడ్మిరల్ సూచనల మేరకు, ఆపరేషన్ పైథాన్ కోసం కేవలం రెండు మల్టీపర్పస్ ఫ్రిగేట్‌లను పంపారు.


 వారి సముద్రయానంలో, కెప్టెన్ హరీంద్ర వర్మ సముద్రానికి కొన్ని కిలోమీటర్ల దూరంలో ఒక పాకిస్తానీ పెట్రోలింగ్ నౌకను గమనించాడు. అతను లెఫ్టినెంట్ కమాండర్ స్వరూప్ మరియు కమాండర్ రమేష్ దేవరాజ్‌లకు సమాచారం ఇచ్చాడు: "సార్. మా శత్రువు గస్తీ నౌక మూడు కిలోమీటర్ల దూరంలో చేరుకుంటుంది."


 "క్షిపణిని కాల్చండి! క్షిపణిని కాల్చండి!" సిద్ధ కెప్టెన్‌కి సూచించాడు. శత్రు దళాల గస్తీ నౌకపై స్టైక్స్‌ను కాల్చమని కెప్టెన్ క్షిపణి కంట్రోలర్‌లను ఆదేశిస్తాడు.


 గస్తీ నౌకను ఎదుర్కొని, సూచన మేరకు మునిగిపోయారు. బృందం కరాచీని సమీపించగా, త్రిశూల్ యొక్క ఎలక్ట్రానిక్ నిఘా అక్కడ రాడార్ తిరగడం ఆగిపోయిందని మరియు అది గుర్తించబడిందని నిర్ధారిస్తూ నేరుగా సమూహంపైకి మళ్లిందని వెల్లడించింది.


 "సార్. ఇంకేమైనా శత్రు బృందాలు మా దగ్గరికి వస్తున్నాయా?" అని కమాండర్ రమేష్ దేవరాజ్ అడిగాడు, దానికి షిప్ కెప్టెన్ ఇలా అన్నాడు: "సార్. ఓడ కనిపించడం లేదు."


 "స్పష్టంగా చూడండి సార్. చీకటిగా ఉన్నందున, విజువల్స్ బ్లర్ అయ్యే అవకాశాలు ఉన్నాయి" అని లెఫ్టినెంట్ కమాండర్ శశాంక్ చెప్పగా, కెప్టెన్ ఇలా సమాధానమిచ్చాడు: "ఓడ దగ్గరికి వచ్చినప్పుడు, మేము మిమ్మల్ని అలర్ట్ చేస్తాము సార్."



 ఒక గంట తరువాత:


 11:00 PM:


 సుమారు 11:00 PM, గుంపును షిప్ కెప్టెన్లు పిలిచారు. వారు 12 nmi (22 km, 14 mi) దూరంలో ఓడల బ్యాచ్‌ని గుర్తించారు. కెప్టెన్ రవీంద్ర వర్మ ఇప్పుడు లెఫ్టినెంట్ రాజేంద్ర రెడ్డిని అడిగాడు, "సార్. మనం ఇప్పుడు ఏమి చేద్దాం? వెనక్కి వెళ్దామా?"


 "సముద్రం నుండి ఇసుక వరకు, మేము ఈ భూమిని ఆరాధిస్తాము! మేము తెల్లటి రంగులో ఉన్న పురుషులకు నమస్కరిస్తాము. కానీ, మనం మన దేశం కోసం ఏమి చేసాము లేదా ఏమి చేసాము సార్? మనల్ని మనం నిరూపించుకోవడానికి మాకు ఒక సువర్ణావకాశం వచ్చింది సార్. యుద్ధం చాలా బాగుంది. భయంకరమైనది, లేకుంటే మనపై అభిమానం పెరగాలి. మీరు భూకంపం గెలిచినంత మాత్రాన మీరు యుద్ధంలో గెలవలేరు సార్. శాంతియుతంగా, కొడుకులు తమ తండ్రులను పాతిపెడతారు, యుద్ధంలో, తండ్రులు తమ కొడుకులను పాతిపెడతారు సార్, మేము నిరూపించాలా వద్దా అని నిర్ణయించుకోండి మా విలువ లేదా సార్ తిరిగి వెళ్లండి." వాళ్ళని చూస్తూ అన్నాడు లెఫ్టినెంట్ జనరల్ శశాంక్ స్వరూప్.


 భారత నావికాదళం వెనక్కి తగ్గిందా అని పాకిస్థాన్ లెఫ్టినెంట్ జనరల్ అమీర్ అహ్మద్ ఆశ్చర్యపోయారు. అతను లెఫ్టినెంట్ హసన్ అహ్మద్‌ని అడిగాడు, "సార్. మేమంతా పూర్తి రక్షణతో ఓడరేవులో సమావేశమయ్యాము కాబట్టి, నావికా దళాలు భయపడి ఉండవచ్చు. వారు ఖచ్చితంగా వెనక్కి తగ్గుతారు."


 ఇది విన్న కెప్టెన్ అజ్మల్ ఖాన్ తన ప్రకటనలను తప్పుపట్టాడు: "సార్. మనం చాలా కారణజన్ములైనందున, కమాండర్ బబ్రూ భాన్ యాదవ్ ఆపరేషన్ ట్రైడెంట్‌ని విజయవంతంగా ప్రారంభించాడు. మనం ఇప్పుడు కూడా అజాగ్రత్తగా ప్రవర్తిస్తే, ఇండియన్ నేవీ ఆపరేషన్ పైథాన్‌ని విజయవంతంగా ప్రారంభిస్తుంది."


 ఈ ప్రకటన సరైనదని లెఫ్టినెంట్ ఇలా ఆదేశించాడు: "అతను చెప్పింది సరైనదే! మీరు ఆనందంలో ఎంత చెమటలు పడితే, యుద్ధంలో రక్తస్రావం తగ్గుతుంది. కాబట్టి, జాగ్రత్తగా మరియు అప్రమత్తంగా ఉండండి. కాబట్టి, ఇండియన్ నేవీని తప్పుగా అంచనా వేయకూడదు."


 ఈలోగా INS బోట్‌లో కెప్టెన్ రవీంద్ర వర్మ ఇలా అన్నాడు: "సార్. నా కూతురు నన్ను నా దేశం కోసం ఏం చేశావని అడిగేది. నేను ఆమెకు చెప్పడానికి ఏమీ లేదు. ఇప్పుడు చెబుతున్నాను. పెద్దాయన యుద్ధం ప్రకటించాడు. కానీ పోరాడి చావాలి యువత. జై హింద్!"


 "జై హింద్!" అని ఇతర నావికా బలగాలు భారత నావికాదళ నినాదాన్ని వినిపించాయి. ఇంతలో, రమేష్ దేవరాజ్ వినాష్‌కి ఇలా సూచించాడు: "సార్. నాలుగు క్షిపణులను వెంటనే కాల్చండి! వెంటనే కాల్చండి."


 వినాష్ వెంటనే తన నాలుగు క్షిపణులను పేల్చింది, అందులో మొదటిది కెమారి ఆయిల్ ఫామ్‌లోని ఇంధన ట్యాంకులను తాకడంతో భారీ పేలుడు సంభవించింది. పనామేనియన్ ఇంధన ట్యాంకర్ SS గల్ఫ్ స్టార్‌ని చూసి, శశాంక్ ఇలా ఆదేశించాడు: "షిప్‌మ్యాన్‌ను కాల్చండి. కాల్పులు, నిప్పు."


 ఈ క్షిపణి పనామాకు చెందిన ఇంధన ట్యాంకర్ ఎస్ఎస్ గల్ఫ్ స్టార్‌ను ఢీకొట్టి మునిగిపోయింది. తదనంతరం, లెఫ్టినెంట్ రాజేంద్ర రెడ్డి ఆదేశించాడు: "సార్. PNS డాకా మరియు బ్రిటిష్ వ్యాపార నౌక SS హర్మట్టన్ కూడా మా ఓడ నుండి ఐదు కిలోమీటర్ల దూరంలో చేరుకుంటుంది. వాటిని కొట్టండి. రెండు ఓడలను కాల్చండి. కాల్చండి."


 పాకిస్తాన్ లెఫ్టినెంట్ కమాండర్ హసన్ అహ్మద్ షిప్ కెప్టెన్‌ని అడిగాడు, "ఏమైంది సార్?"


 "మేము చూస్తున్నాం సార్" అన్నాడు షిప్ కెప్టెన్. ఇంతలో, క్షిపణి హ్యాండ్లర్ మూడవ క్షిపణిని తాకింది, పాకిస్తాన్ నేవీ ఫ్లీట్ ట్యాంకర్ PNS డాకాను ఢీకొట్టింది, ఓడలో ఉన్న కొంతమంది పాకిస్తాన్ నావికాదళ అధికారులు మరణించారు. దీనితో బెదిరిపోయిన హసన్ అహ్మద్ ఇలా అన్నాడు: "ఏయ్. ఏమైంది?"


 ఒక అధికారి ఇలా అన్నాడు: "సార్. మా PNS డాకాపై దాడి జరిగింది. రెడ్ అలర్ట్, రెడ్ అలర్ట్ సార్! డాకా రిపేరు చేయలేని విధంగా పాడైపోయింది."


 భయాందోళనకు గురైన హసన్ అహ్మద్ ఓడను ఎలాగైనా వెనక్కి తిప్పమని షిప్ కెప్టెన్‌కి సూచించాడు. ఇంతలో, ఇండియన్ నేవీ షిప్ తన రాడార్ సిస్టమ్ ద్వారా 12 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉన్న బ్రిటిష్ మర్చంట్ వెస్సెల్ ఎస్ఎస్ హర్మట్టన్‌ను గమనించింది. ఆర్మీ కమాండర్లు మరియు సభ్యులు ఆదేశించిన ప్రకారం, షిప్ కంట్రోలర్ నాల్గవ క్షిపణులను కొట్టాడు, అది SS హర్మట్టన్‌ను తాకింది, అది వెంటనే మునిగిపోయింది, హర్మట్టన్‌లో హసన్ అహ్మద్ యొక్క ఇతర ఐదుగురు అధీనంలో ఉన్నారు.


 లెఫ్టినెంట్ రాజేంద్ర రెడ్డి ఆనందంతో ఆనందించారు: "మా మిషన్ పైథాన్ విజయవంతమైంది."


 ఉప్పొంగిన శశాంక్, "అవును సార్. వినాష్ ఇప్పుడు తన క్షిపణులన్నింటినీ వెచ్చించాడు" అన్నాడు. ఇప్పుడు, కెప్టెన్ రవీంద్ర వర్మ షిప్ కెప్టెన్‌ని అడిగాడు, "కెప్టెన్. వెంటనే ఓడను మన దగ్గరలోని భారత నౌకాశ్రయానికి తిప్పండి.


 "శత్రువుతో ముఖాముఖి పోరాడకుండా, మేము వారిని లొంగదీసుకున్నాము సార్." రమేష్ దేవరాజ్ మాట్లాడుతూ, దానికి రాజేంద్రరెడ్డి "అది అత్యున్నతమైన యుద్ధం సార్" అని అన్నారు. అతను నవ్వాడు.


 "ఇప్పుడు, మనము కూడా మన దేశ ప్రయోజనాల కోసం కొంత సహకారం అందించాము సార్ అని నా కుమార్తెకు గర్వంగా చెప్పగలను." సంతోషంతో రవీంద్రవర్మ నవ్వాడు.


 శశాంక్ స్వరూప్ మరియు బృందం సమీపంలోని ఓడరేవుకు చేరుకుని రైలు ఎక్కారు. వారు జమ్మూ కాశ్మీర్ చేరుకుంటారు, అక్కడ నుండి కార్గిల్ చేరుకుంటారు, వీర స్వాగతం అందుకుంటారు. అక్కడ, శశాంక్ భారత ప్రధాని ఇందిరా గాంధీ పార్లమెంటు సభలో చేసిన ప్రసంగాన్ని చదివాడు:


 "ఆపరేషన్ ట్రైడెంట్ మరియు పైథాన్, కరాచీ ఇంధనం మరియు మందుగుండు నిక్షేపాలపై భారత వైమానిక దళం దాడుల మధ్య, కరాచీ జోన్ యొక్క మొత్తం ఇంధన అవసరాలలో యాభై శాతానికి పైగా ధ్వంసమైనట్లు నివేదించబడింది. ఫలితంగా పాకిస్థాన్‌కు ఆర్థికంగా దెబ్బ తగిలింది. చమురు నిల్వలు మరియు మందుగుండు సామాగ్రి గిడ్డంగులు మరియు వర్క్‌షాప్‌లు చాలా వరకు ధ్వంసమైనందున నష్టం $3 బిలియన్లుగా అంచనా వేయబడింది. ఇంధన నష్టం కారణంగా పాకిస్తాన్ వైమానిక దళం కూడా ప్రభావితమైంది."



 కొన్ని రోజుల తర్వాత:


 కొన్ని రోజుల తరువాత, ఆపరేషన్ పైథాన్ కోసం పోరాడిన వ్యక్తికి కార్గిల్ యుద్ధం ప్రారంభమయ్యే ముందు వారి కుటుంబాన్ని ఒకసారి కలవడానికి సెలవు మంజూరు చేయబడింది. కాబట్టి, శశాంక్ తన భార్య అన్షికను కలవడం కోసం తన స్వస్థలమైన కోయంబత్తూర్ జిల్లాకు తిరిగి వస్తాడు. అప్పటి నుండి, అతను ఆమె నుండి ఒక శుభవార్తను కలిగి ఉన్నాడు. అతని కుటుంబం నుండి హీరోకి ఘన స్వాగతం లభించింది మరియు శశాంక్ అతని భార్యను "ఏమిటి శుభవార్త ప్రియతమా?"


 ఆమె తన గర్భాన్ని తాకమని అడిగాడు, దానికి అతను తాకిన మరియు అక్కడక్కడ ఏదో కదులుతున్నట్లు అనిపిస్తుంది. "అన్షిక తన బిడ్డతో గర్భవతి" అని శశాంక్ గ్రహించాడు.


 "మీరు శాంతిగా చెప్పారు, కొడుకులు తమ తండ్రులను పాతిపెడతారు, యుద్ధంలో, తండ్రులు తమ కొడుకులను పాతిపెడతారు. కానీ, తండ్రి ప్రేమించిన కొడుకు తన కొడుకును ప్రేమించే తండ్రి అవుతాడు." అన్షిక కళ్ళలో నీళ్ళు నిండిపోయాయి మరియు భావోద్వేగంతో శశాంక్ ఆమెను కౌగిలించుకున్నాడు.



 ఎపిలోగ్:


 భారతదేశం వైపు ఎటువంటి ప్రాణనష్టం జరగకపోవడంతో, రెండు క్షిపణి దాడులు (ట్రైడెంట్ మరియు పైథాన్) పాకిస్తాన్ నావికాదళం మరింత నష్టం జరగకుండా తీవ్ర చర్యలు తీసుకునేలా చేసింది. రెస్క్యూ ప్రయత్నాలు వెంటనే రియల్ అడ్మిరల్ పాట్రిక్ సింప్సన్ చేత సమన్వయం చేయబడ్డాయి, అతను పాకిస్తానీ నేవీ అధికారులలో ధైర్యాన్ని పెంచాడు. దీని కోసం, అతనికి సితార-ఎ-జురత్ అవార్డు లభించింది. ఈ ఆపరేషన్ కోసం వినష్ కమాండింగ్ ఆఫీసర్ లెఫ్టినెంట్ కమాండర్ విజయ్ జెరత్‌కు వీర చక్ర అవార్డు లభించింది. పాకిస్తానీ హైకమాండ్ నౌకలు తమ మందుగుండు సామాగ్రిని తగ్గించాలని ఆదేశించింది, తద్వారా పేలుడు దెబ్బతినడం వల్ల నష్టాన్ని తగ్గించవచ్చు. ఓడలు సముద్రంలో, ముఖ్యంగా రాత్రి సమయంలో, అలా ఆదేశిస్తే తప్ప బయటకు వెళ్లకూడదని కూడా ఆదేశించబడింది. ఈ రెండు చర్యలు పాకిస్థాన్ నావికాదళ సిబ్బందిని తీవ్రంగా నిరుత్సాహపరిచాయి. భారత నావికాదళం సృష్టించిన విధ్వంసంతో, సహజ వ్యాపార నౌకలు కరాచీకి వెళ్లే ముందు భారతీయ అధికారుల నుండి సురక్షితమైన మార్గాన్ని కోరడం ప్రారంభించాయి. ఫలితంగా, భారత నావికాదళం వాస్తవాధీన నావికా దిగ్బంధనాన్ని సృష్టించింది. ఈ దాడిలో మరణించిన పౌరులలో కనీసం ఏడుగురు మరణించారు మరియు బ్రిటీష్ వాణిజ్య నౌక హర్మట్టన్‌లో ఆరుగురు గాయపడ్డారు.


 1971 కార్గిల్ యుద్ధాల సమయంలో అప్రయత్నంగా పోరాడిన భారత నావికాదళ అధికారులందరికీ ఈ కథ అంకితం చేయబడింది. జై హింద్!


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Action