Adhithya Sakthivel

Drama Action Thriller

4  

Adhithya Sakthivel

Drama Action Thriller

కాశ్మీర్: దాగి ఉన్న నిజం

కాశ్మీర్: దాగి ఉన్న నిజం

13 mins
287


గమనిక: ఈ చిత్రం చూసిన తర్వాత నేను కశ్మీర్‌లోని సమస్యల గురించి కథనాలు, వికీపీడియా మూలం మరియు మరికొన్ని సమాచారాల ద్వారా పరిశోధించాను- కాశ్మీరీ పండిట్ల ఎక్సోడస్ గురించి కాశ్మీర్ ఫైల్స్. ప్రత్యేక రాజ్యాంగం మరియు ఆర్టికల్ 370 ఉన్నప్పుడు కాశ్మీర్ పరిస్థితి గురించి ఈ కథనం వివరంగా వివరిస్తుంది.


 5 ఆగస్టు 2019:



 న్యూఢిల్లీ:



 "నేటి ముఖ్యమైన ముఖ్యాంశాలు. భారత రాజ్యాంగంలోని ఆర్టికల్ 370 ప్రకారం జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్‌కు మంజూరు చేసిన తాత్కాలిక ప్రత్యేక హోదా లేదా స్వయంప్రతిపత్తిని రద్దు చేయడానికి హోం మంత్రి అమిత్ షా ప్రవేశపెట్టిన తీర్మానానికి అనుకూలంగా భారత పార్లమెంటు ఓటు వేసింది. 1947 నుండి భారతదేశం, పాకిస్తాన్ మరియు చైనా మధ్య వివాదానికి సంబంధించిన అంశంగా ఉన్న కాశ్మీర్‌లో ఎక్కువ భాగాన్ని కలిగి ఉన్న రాష్ట్రం. దీనిని తమిళనాడు ప్రతిపక్ష నాయకుడు MK స్టాలిన్ మరియు మరికొంత మంది వ్యతిరేకించారు." వివిధ రాష్ట్రాల విద్యార్థులు చదువుతున్న జవహర్‌లాల్ నెహ్రూ యూనివర్శిటీలోని న్యూఢిల్లీలోని ఇండియా న్యూస్ ఛానెల్‌లో ఈ వార్త ప్రసారమైంది.



 కాశ్మీర్ పండిట్‌లు మరియు కాశ్మీర్‌లోని ప్రజలు దీనిని ఆనందిస్తుండగా, కాంగ్రెస్‌లోని ప్రతిపక్ష పార్టీ నాయకులు ఈ చర్యతో నిరాశ మరియు కలత చెందారు. విద్యార్ధులలో ఒకరైన శ్రీ ఆదిత్య పండిట్ సంతోషంతో ఆనందిస్తారు. అతను ఫరీదాబాద్‌లోని తన అన్నయ్య శ్రీ రోహన్ పండిట్ స్మశానవాటికను సందర్శించాడు మరియు అతనితో పాటు పుష్పాలను ఉంచాడు.



 కళ్లు మూసుకునే కొద్దీ తన చిన్ననాటి జీవితంలో జరిగిన కొన్ని సంఘటనలు కళ్లముందు మెదులుతాయి. అతని కళ్ళ నుండి కన్నీళ్ళు ఎగిరిపోయాయి.



 కొన్ని సంవత్సరాల క్రితం:



 1986-1990:



 1975 ఇందిరా-షేక్ ఒప్పందం ప్రకారం, జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్‌లో రాష్ట్రాన్ని భారతదేశంలో విలీనం చేయడానికి గతంలో కేంద్ర ప్రభుత్వం చేపట్టిన చర్యలకు షేక్ అబ్దుల్లా అంగీకరించారు. కాశ్మీర్ యూనివర్శిటీలో సామాజిక శాస్త్రవేత్త అయిన ఫరూఖ్ ఫహీమ్, ఇది కాశ్మీర్ ప్రజల మధ్య శత్రుత్వాన్ని ఎదుర్కొందని మరియు భవిష్యత్తులో తిరుగుబాటుకు పునాది వేసింది. ఒప్పందాలను వ్యతిరేకించిన వాటిలో జమాత్-ఎ-ఇస్లామీ కాశ్మీర్, భారత జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్‌లోని పీపుల్స్ లీగ్ మరియు పాకిస్తానీ-పరిపాలనలో ఉన్న ఆజాద్ జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్‌లో ఉన్న జమ్మూ కాశ్మీర్ లిబరేషన్ ఫ్రంట్ (JKLF) ఉన్నాయి.



 1970ల మధ్యకాలం నుంచి రాష్ట్రంలో మతవాద వాక్చాతుర్యాన్ని ఓటు బ్యాంకు రాజకీయాల కోసం ఉపయోగించుకుంటున్నారు. ఈ సమయంలో, పాకిస్తాన్ యొక్క ఇంటర్-సర్వీసెస్ ఇంటెలిజెన్స్ (ISI) వారి దేశంలో మతపరమైన ఐక్యతను పెంపొందించడానికి సూఫీయిజం స్థానంలో వహాబిజాన్ని వ్యాప్తి చేయడానికి ప్రయత్నించింది మరియు మతతత్వం వారి కారణానికి సహాయపడింది. షేక్ అబ్దుల్లా ప్రభుత్వం దాదాపు 300 స్థలాల పేర్లను ఇస్లామిక్ పేర్లుగా మార్చడంతో 1980లలో కాశ్మీర్ ఇస్లామీకరణ ప్రారంభమైంది.



 షేక్ 1930 లలో స్వాతంత్ర్య అనుకూల ప్రసంగాల మాదిరిగానే మసీదులలో మతపరమైన ప్రసంగాలు చేయడం ప్రారంభించాడు. అదనంగా, అతను కాశ్మీరీ హిందువులను ముఖ్బీర్ (హిందూస్థానీ: मुख़बिर, مخبر) లేదా భారత సైన్యానికి సంబంధించిన ఇన్‌ఫార్మర్లు అని పేర్కొన్నాడు.



 భారత పరిపాలనకు వ్యతిరేకంగా కాశ్మీర్‌లో విస్తృతమైన అశాంతిని నాటడానికి ISI యొక్క ప్రారంభ ప్రయత్నాలు 1980ల చివరి వరకు చాలా వరకు విఫలమయ్యాయి. సోవియట్-ఆఫ్ఘన్ యుద్ధంలో సోవియట్ యూనియన్‌కు వ్యతిరేకంగా అమెరికా-పాకిస్థానీ-మద్దతుగల ఆఫ్ఘన్ ముజాహిదీన్ సాయుధ పోరాటం, ఇరాన్‌లో ఇస్లామిక్ విప్లవం మరియు భారత ప్రభుత్వానికి వ్యతిరేకంగా భారత పంజాబ్‌లో సిక్కుల తిరుగుబాటు పెద్ద సంఖ్యలో కాశ్మీరీ ముస్లిం యువతకు ప్రేరణగా మారింది. జమాతే ఇస్లామీ కాశ్మీర్‌తో సహా స్వాతంత్ర్య అనుకూల JKLF మరియు పాకిస్తాన్ అనుకూల ఇస్లామిస్ట్ గ్రూపులు రెండూ కాశ్మీరీ జనాభాలో వేగంగా పెరుగుతున్న భారత వ్యతిరేక భావాలను సమీకరించాయి; 1984లో కాశ్మీర్‌లో తీవ్రవాద హింస ఉచ్ఛరించింది. ఫిబ్రవరి 1984లో JKLF మిలిటెంట్ మక్బూల్ భట్ ని ఉరితీసిన తర్వాత, కాశ్మీరీ జాతీయవాదుల చే సమ్మెలు మరియు నిరసనలు ఈ ప్రాంతంలో చెలరేగాయి, ఇక్కడ కాశ్మీరీ యువకులు పెద్ద సంఖ్యలో భారత వ్యతిరేక ప్రదర్శనలలో పాల్గొన్నారు మరియు తత్ఫలితంగా రాష్ట్ర భద్రతా దళాలచే భారీ ప్రతీకార చర్యలను ఎదుర్కొన్నారు.



 అప్పటి ముఖ్యమంత్రి ఫరూక్ అబ్దుల్లా పరిస్థితిపై నియంత్రణ కోల్పోయారని ఆరోపించారు. ఈ సమయంలో అతను పాకిస్థానీ-పరిపాలన కాశ్మీర్ ని సందర్శించడం ఇబ్బందిగా మారింది, అక్కడ హషీమ్ ఖురేషీ ప్రకారం, అతను JKLFతో వేదికను పంచుకున్నాడు. అబ్దుల్లా తాను ఇందిరా గాంధీ మరియు అతని తండ్రి తరపున వెళ్లానని, అందుకే అక్కడ ఉన్న మనోభావాలు "ప్రత్యక్షంగా తెలుసుకోగలవు" అని నొక్కిచెప్పాడు, అయినప్పటికీ కొద్ది మంది తనను విశ్వసించారు. జమ్మూలో ఖలిస్థానీ మిలిటెంట్‌లకు శిక్షణ ఇవ్వడానికి అతను అనుమతించాడని ఆరోపణలు కూడా ఉన్నాయి, అయితే ఇవి ఎప్పుడూ నిజమని నిరూపించబడలేదు. 2 జూలై 1984న, ఇందిరా గాంధీ నుండి మద్దతు పొందిన గులాం మహ్మద్ షా, అతని బావమరిది ఫరూక్ అబ్దుల్లాను భర్తీ చేసి, అబ్దుల్లాను తొలగించిన తర్వాత ముఖ్యమంత్రి పాత్రను స్వీకరించారు, దీనిని "రాజకీయ తిరుగుబాటు" అని పిలుస్తారు.



 ప్రజల ఆదేశం లేని G. M. షా పరిపాలన, మతపరమైన భావాల ద్వారా కొంత చట్టబద్ధత పొందేందుకు ఇస్లాంవాదులు మరియు భారతదేశ వ్యతిరేకులు, ముఖ్యంగా మోల్వీ ఇఫ్తికార్ హుస్సేన్ అన్సారీ, మహమ్మద్ షఫీ ఖురేషీ మరియు మొహినుద్దీన్ సలాతీల వైపు మళ్లింది. ఇది గతంలో 1983 రాష్ట్ర ఎన్నికలలో అత్యధికంగా ఓడిపోయిన ఇస్లాంవాదులకు రాజకీయ స్థలాన్ని ఇచ్చింది.



 1986లో, ముస్లిం ఉద్యోగులకు 'నమాజ్' కోసం అందుబాటులో ఉండేలా జమ్మూలోని న్యూ సివిల్ సెక్రటేరియట్ ప్రాంతంలోని పురాతన హిందూ దేవాలయం ప్రాంగణంలో మసీదును నిర్మించాలని షా నిర్ణయించారు. హిందూ-ముస్లిం ఘర్షణకు దారితీసిన ఈ నిర్ణయానికి వ్యతిరేకంగా జమ్మూ ప్రజలు వీధుల్లోకి వచ్చారు.



 ఫిబ్రవరి 1986లో, షా కాశ్మీర్ లోయకు తిరిగి వచ్చినప్పుడు, ఇస్లాం ఖత్రే మే హే (అనువాదం. ఇస్లాం ప్రమాదంలో ఉంది) అంటూ కాశ్మీరీ ముస్లింలను రెచ్చగొట్టాడు. ఫలితంగా, ఇది 1986 కాశ్మీర్ అల్లర్లకు దారితీసింది, అక్కడ కాశ్మీరీ ముస్లింలు కాశ్మీరీ హిందువులను లక్ష్యంగా చేసుకున్నారు. కాశ్మీరీ హిందువులు చంపబడిన అనేక సంఘటనలు మరియు వారి ఆస్తులు మరియు దేవాలయాలు దెబ్బతిన్నాయి లేదా ధ్వంసం చేయబడిన అనేక సంఘటనలు నివేదించబడ్డాయి. ప్రధానంగా దక్షిణ కాశ్మీర్‌, సోపోర్‌ ప్రాంతాల్లో ఎక్కువగా దెబ్బతిన్నాయి. వాన్‌పో, లుక్‌భవన్, అనంత్‌నాగ్, సాలార్ మరియు ఫతేపూర్‌లలో ముస్లిం గుంపులు హిందువుల ఆస్తులు మరియు దేవాలయాలను దోచుకున్నారు లేదా ధ్వంసం చేశారు.



 ప్రస్తుతము:



 ప్రస్తుతం, శ్రీ ఆదిత్య పండిట్ కాసేపు రిలాక్స్ అయ్యాడు మరియు 1986లో జరిగిన సంఘటనలను గుర్తుచేసుకున్నాడు, అక్కడ తన తాత మరియు అన్నయ్య మినహా తన తల్లిదండ్రులను మరియు మిగిలిన కుటుంబ సభ్యులను కోల్పోయాడు.



 దక్షిణ కాశ్మీర్:



 1986:



 ఫిబ్రవరి 1986లో అనంత్‌నాగ్ అల్లర్ల సమయంలో, హిందువులు ఎవరూ చంపబడనప్పటికీ, హిందువులకు చెందిన అనేక ఇళ్లు మరియు ఇతర ఆస్తులు దోచుకోబడ్డాయి, దహనం చేయబడ్డాయి లేదా దెబ్బతిన్నాయి. శ్రీ రోహన్ మరియు శ్రీ ఆదిత్య తండ్రి బాలాజీ పండిట్ (వీరి స్వస్థలం దక్షిణ కాశ్మీర్‌లో ఉంది) బియ్యం పెట్టెలో దాక్కున్నాడు. అయితే, తీవ్రవాదులు అతని ఇంట్లోకి ప్రవేశించి, అతనిని దారుణంగా అంతం చేశారు, ఒక ఉగ్రవాది ఉగ్రవాదికి సంకేతాలు ఇవ్వడంతో.



 ఆదిత్య మరియు రోహన్ తల్లి రోషిణి తన తండ్రి మరియు తన స్వంత కొడుకు ప్రాణాలను కాపాడటానికి రక్తంతో తడిసిన అన్నం తిన్నారు. అయితే, తీవ్రవాద గ్రూపులు ఆమెను బందీగా ఉంచి, వారి తాతతో పాటు ఆదిత్య-రోహన్‌లను బయటకు పంపుతాయి.



 ఆమె తండ్రి కళ్ల ముందే తీవ్రవాది ఒకరు రోషిణి దుస్తులను తొలగించి ఆమెపై సామూహిక అత్యాచారానికి పాల్పడ్డాడు. ఆదిత్య "మా!" అంటూ గట్టిగా అరిచాడు. అయితే, అతని తాత పిల్లలను బలవంతంగా తీసుకువెళ్లాడు, ఈ క్రూరత్వాన్ని వారు చూడకుండా వారి కళ్ళను తన చేతులతో దాచిపెట్టాడు. కన్నీళ్లను అదుపు చేసుకోలేకపోయాడు.



 పది రోజుల పాటు, రోషిణిపై సామూహిక అత్యాచారం చేసిన ముస్లిం మిలిటెంట్లు, చివరకు ఆమె ఇంటిని తగలబెట్టారు. కాశ్మీర్ మొత్తం పండిట్లకు నరకమైంది.


 అనంత్‌నాగ్ అల్లర్ల దర్యాప్తులో రాష్ట్రంలోని 'సెక్యులర్ పార్టీల' సభ్యులు, ఇస్లామిస్టుల కంటే, మతపరమైన భావాల ద్వారా రాజకీయ మైలేజీని పొందేందుకు హింసను నిర్వహించడంలో కీలక పాత్ర పోషించారని తేలింది. హింసను అరికట్టడానికి షా సైన్యాన్ని పిలిచారు, కానీ దాని ప్రభావం అంతగా లేదు. దక్షిణ కాశ్మీర్‌లో మతపరమైన అల్లర్లను అనుసరించి అప్పటి గవర్నర్ జగ్మోహన్ చే 12 మార్చి 1986న అతని ప్రభుత్వాన్ని రద్దు చేశారు. దీంతో జగ్‌మోహన్‌ నేరుగా రాష్ట్రాన్ని పాలించారు. అందువల్ల రాజకీయ పోరాటం "హిందూ" న్యూ ఢిల్లీ (కేంద్ర ప్రభుత్వం), మరియు రాష్ట్రంలో తన ఇష్టాన్ని రుద్దే ప్రయత్నాలు మరియు రాజకీయ ఇస్లామిస్టులు మరియు మతాచార్యులు ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్న "ముస్లిం" కాశ్మీర్ మధ్య వివాదంగా చిత్రీకరించబడింది.



 ఇస్లామిక్ ఐక్యత కోసం మరియు కేంద్రం నుండి రాజకీయ జోక్యానికి వ్యతిరేకంగా పనిచేయడానికి ఒక మేనిఫెస్టోతో ముస్లిం యునైటెడ్ ఫ్రంట్ అనే బ్యానర్ క్రింద ఇస్లామిస్టులు సంఘటితమయ్యారు మరియు 1987 రాష్ట్ర ఎన్నికలలో పోటీ చేశారు, అందులో వారు మళ్లీ ఓడిపోయారు. ఏది ఏమైనప్పటికీ, కాశ్మీర్‌లోని లౌకిక పార్టీలను (NC మరియు INC) అగ్రగామిగా తీసుకురావడానికి 1987 ఎన్నికలు రిగ్గింగ్‌కు గురయ్యాయని విస్తృతంగా విశ్వసిస్తున్నారు.



 అవినీతి మరియు ఆరోపించిన ఎన్నికల అక్రమాలు తిరుగుబాటుకు ఉత్ప్రేరకాలు. భారత అనుకూల విధానాలను బహిరంగంగా వ్యక్తం చేసిన వారిని కాశ్మీరీ ఉగ్రవాదులు హతమార్చారు.



 కాశ్మీరీ హిందువులు తమ విశ్వాసం కారణంగా కాశ్మీర్‌లో భారతీయ ఉనికిని ప్రదర్శిస్తున్నందున వారు ప్రత్యేకంగా లక్ష్యంగా చేసుకున్నారు. JKLF ద్వారా తిరుగుబాటు ప్రారంభించబడినప్పటికీ, ఇస్లామిస్ట్ గ్రూపులపై నిజామ్-ఎ-ముస్తఫా (షరియా ఆధారంగా పరిపాలన) స్థాపన కోసం వాదించే సమూహాలు తరువాతి కొద్ది నెలల్లో పెరిగాయి, సామాజిక-రాజకీయ మరియు ఆర్థిక వ్యవస్థ యొక్క ఇస్లామీకరణ, పాకిస్తాన్‌తో విలీనం , ఉమ్మా ఏకీకరణ మరియు ఇస్లామిక్ కాలిఫేట్ స్థాపన.



 కేంద్ర ప్రభుత్వ అధికారులు, హిందువులు, ఉదారవాద మరియు జాతీయవాద మేధావులు, సామాజిక మరియు సాంస్కృతిక కార్యకర్తలను నిర్మూలించడం అనేది ఇస్లామిక్ అంశాల నుండి లోయను విముక్తి చేయడానికి అవసరమని వివరించారు. సెమీ సెక్యులర్ మరియు ఇస్లామిస్ట్ గ్రూపుల మధ్య సంబంధాలు సాధారణంగా పేలవంగా మరియు తరచుగా శత్రుత్వంతో ఉండేవి.



 JKLF ఇస్లాం మరియు స్వాతంత్య్రాన్ని పరస్పరం మార్చుకుని దాని సమీకరణ వ్యూహాలు మరియు బహిరంగ ప్రసంగాలలో ఇస్లామిక్ సూత్రీకరణలను కూడా ఉపయోగించుకుంది. ఇది ప్రతిఒక్కరికీ సమాన హక్కులను కోరింది, అయితే ఇది ఇస్లామిక్ ప్రజాస్వామ్యాన్ని, ఖురాన్ మరియు సున్నత్ పై మైనారిటీ హక్కుల పరిరక్షణ మరియు ఇస్లామిక్ సోషలిజం యొక్క ఆర్థిక వ్యవస్థను స్థాపించడానికి ప్రయత్నించినందున ఇది ప్రత్యేకమైన ఇస్లామిక్ రుచిని కలిగి ఉంది. వేర్పాటువాద అనుకూల రాజకీయ పద్ధతులు కొన్ని సమయాల్లో వారి పేర్కొన్న లౌకిక స్థితి నుండి తప్పుకున్నాయి.



 ప్రస్తుతము:



 ప్రస్తుతం, ఆదిత్య స్నేహితురాలు దర్శిని పండిట్ అతన్ని వచ్చి కాలేజీలో కలవమని పిలిచింది, దానికి అతను అంగీకరించి వెళ్లిపోతాడు. కేఫ్‌లో, దర్శిని ఆదిత్యతో, "ఈరోజు నేను చాలా సంతోషంగా ఉన్నాను డా. ఈరోజే మనకు నిజమైన స్వాతంత్ర్యం వచ్చింది!"



 అయితే, ఆదిత్య ఇలా సమాధానమిచ్చాడు: "లేదు దర్శూ. మాకు పూర్తి స్వేచ్ఛ లేదు. ఇప్పటికీ, కాశ్మీర్ గురించి చాలా దాచిన నిజాలు ఉన్నాయి. మీరు మర్చిపోయారా?"



 జూలై 1988- డిసెంబర్ 1992:



 జూలై 1988లో, జమ్మూ కాశ్మీర్ లిబరేషన్ ఫ్రంట్ (JKLF) భారతదేశం నుండి కాశ్మీర్‌ను వేరుచేయడం కోసం వేర్పాటువాద తిరుగుబాటును ప్రారంభించింది. 14 సెప్టెంబర్ 1989న జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్‌లో భారతీయ జనతా పార్టీ కి చెందిన న్యాయవాది మరియు ప్రముఖ నాయకుడు టికా లాల్ తాప్లూను పలువురు ప్రత్యక్ష సాక్షుల సమక్షంలో చంపినప్పుడు, ఈ బృందం మొదటిసారిగా కాశ్మీరీ హిందువును లక్ష్యంగా చేసుకుంది.



 ఇది కాశ్మీరీ హిందువులలో భయాన్ని కలిగించింది, ముఖ్యంగా తాప్లూ హంతకులు ఎప్పుడూ పట్టుకోబడలేదు, ఇది ఉగ్రవాదులకు కూడా ధైర్యం కలిగించింది. హిందువులు లోయలో తాము సురక్షితంగా లేమని, ఎప్పుడైనా లక్ష్యంగా చేసుకోవచ్చని భావించారు. అనేక ప్రముఖులతో సహా కాశ్మీరీ హిందువుల హత్యలు.



 ఆ సమయంలో జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్ ముఖ్యమంత్రిగా ఉన్న తన రాజకీయ ప్రత్యర్థి ఫరూక్ అబ్దుల్లాను అణగదొక్కేందుకు, హోం వ్యవహారాల మంత్రి ముఫ్తీ మొహమ్మద్ సయీద్ ప్రధానమంత్రి వి.పి. సింగ్ జగ్‌మోహన్‌ను రాష్ట్ర గవర్నర్‌గా నియమించారు. గతంలో ఏప్రిల్ 1984లో కూడా గవర్నర్‌గా నియమితులైన జగ్‌మోహన్‌పై అబ్దుల్లా ఆగ్రహం వ్యక్తం చేశారు మరియు జులై 1984లో రాజీవ్ గాంధీకి అబ్దుల్లా తొలగింపును సిఫార్సు చేశారు. జగ్‌మోహన్‌ను గవర్నర్‌గా చేస్తే తాను రాజీనామా చేస్తానని అబ్దుల్లా గతంలో ప్రకటించారు. అయితే, కేంద్ర ప్రభుత్వం ముందుకు సాగి 1990 జనవరి 19న ఆయనను గవర్నర్‌గా నియమించింది. ప్రతిస్పందనగా, అబ్దుల్లా అదే రోజు రాజీనామా చేశారు మరియు జగ్‌మోహన్ రాష్ట్ర అసెంబ్లీని రద్దు చేయాలని సూచించారు.



 చాలా మంది కాశ్మీరీ హిందువులు కాశ్మీర్ లోయను విడిచిపెట్టి, భారతదేశంలోని ఇతర ప్రాంతాలకు, ముఖ్యంగా జమ్మూ ప్రాంతంలోని శరణార్థి శిబిరాలకు తరలివెళ్లారు.



 14 సెప్టెంబర్ 1989న, ఒక న్యాయవాది మరియు బీజేపీ సభ్యుడైన టికా లాల్ తాప్లూ శ్రీనగర్‌లోని తన ఇంట్లో JKLF చేత హత్య చేయబడ్డారు. తప్లూ మరణించిన వెంటనే, మక్బుల్ భట్‌కు మరణశిక్ష విధించిన శ్రీనగర్ హైకోర్టు న్యాయమూర్తి నీల్‌కాంత్ గంజూ కాల్చి చంపబడ్డాడు.



 4 నవంబర్ 1989న కాశ్మీర్‌లోని హైకోర్టు న్యాయమూర్తి నీలకంఠ గంజు శ్రీనగర్‌లోని హైకోర్టు సమీపంలో హత్య చేయబడ్డారు.



 డిసెంబర్ 1989లో, JKLF సభ్యులు ఐదుగురు తీవ్రవాదులను విడుదల చేయాలని డిమాండ్ చేస్తూ అప్పటి కేంద్ర మంత్రి ముఫ్తీ మొహమ్మద్ సయీద్ కుమార్తె డాక్టర్ రుబయ్యా సయీద్‌ను కిడ్నాప్ చేశారు, అది ఆ తర్వాత నెరవేరింది.



 4 జనవరి 1990న, శ్రీనగర్‌కు చెందిన వార్తాపత్రిక అఫ్తాబ్ ఒక సందేశాన్ని విడుదల చేసింది, హిందువులందరినీ వెంటనే కాశ్మీర్‌ను విడిచిపెట్టమని బెదిరిస్తూ, దానిని ఉగ్రవాద సంస్థ హిజ్బుల్ ముజాహిదీన్‌కు సోర్స్ చేసింది. 14 ఏప్రిల్ 1990న, శ్రీనగర్‌కు చెందిన మరో వార్తాపత్రిక అల్-సఫా అనే హెచ్చరికను మళ్లీ ప్రచురించింది. వార్తాపత్రిక ప్రకటన యొక్క యాజమాన్యాన్ని క్లెయిమ్ చేయలేదు మరియు తరువాత వివరణను జారీ చేసింది. ఇస్లామిక్ డ్రెస్ కోడ్, మద్యం నిషేధం, సినిమాహాళ్లు, వీడియో పార్లర్‌లపై నిషేధం, మహిళలపై కఠిన ఆంక్షలు వంటి ఇస్లామిక్ నిబంధనలను కచ్చితంగా పాటించాలని కాశ్మీరీలందరికీ బెదిరింపు సందేశాలతో గోడలపై పోస్టర్లు అతికించారు. కలాష్నికోవ్‌లతో ముసుగు ధరించిన తెలియని వ్యక్తులు తమ సమయాన్ని పాకిస్తాన్ ప్రామాణిక సమయానికి రీసెట్ చేయమని ప్రజలను బలవంతం చేశారు. ఇస్లామిక్ పాలనకు చిహ్నంగా కార్యాలయాల భవనాలు, దుకాణాలు మరియు సంస్థలు ఆకుపచ్చ రంగులో ఉన్నాయి. కాశ్మీరీ హిందువుల దుకాణాలు, కర్మాగారాలు, దేవాలయాలు మరియు ఇళ్లను తగులబెట్టారు లేదా ధ్వంసం చేశారు. కాశ్మీర్‌ను వెంటనే విడిచిపెట్టాలని హిందువుల తలుపులపై బెదిరింపు పోస్టర్లు అంటించారు. జనవరి 18 మరియు 19 మధ్య రాత్రి సమయంలో, కాశ్మీరీ హిందువులను ప్రక్షాళన చేయమని కోరుతూ విభజన మరియు రెచ్చగొట్టే సందేశాలను ప్రసారం చేసే మసీదుల్లో మినహా కాశ్మీర్ లోయలో విద్యుత్ సరఫరా నిలిచిపోయింది.



 21 జనవరి 1990న, జగ్‌మోహన్ గవర్నర్‌గా బాధ్యతలు స్వీకరించిన రెండు రోజుల తర్వాత, శ్రీనగర్‌లో గావ్‌కాడల్ మారణకాండ జరిగింది, ఇందులో భారత భద్రతా దళాలు నిరసనకారులపై కాల్పులు జరిపి కనీసం 50 మంది మరణించారు మరియు 100 మందికి పైగా మరణించారు. సంఘటనలు గందరగోళానికి దారితీశాయి. అధర్మం లోయను ఆక్రమించింది మరియు నినాదాలు మరియు తుపాకీలతో ప్రేక్షకులు వీధుల చుట్టూ తిరగడం ప్రారంభించారు. హింసాత్మక సంఘటనల వార్తలు వస్తూనే ఉన్నాయి మరియు రాత్రి ప్రాణాలతో బయటపడిన చాలా మంది హిందువులు లోయ నుండి బయటికి ప్రయాణించడం ద్వారా తమ ప్రాణాలను కాపాడుకున్నారు.



 25 జనవరి 1990న, రావల్‌పోరా కాల్పుల ఘటన జరిగింది, ఇందులో నలుగురు భారతీయ వైమానిక దళ సిబ్బంది, స్క్వాడ్రన్ లీడర్ రవి ఖన్నా, కార్పోరల్ డి.బి. సింగ్, కార్పోరల్ ఉదయ్ శంకర్ మరియు ఎయిర్‌మెన్ ఆజాద్ అహ్మద్ మరణించారు మరియు 10 మంది ఇతర IAF సిబ్బంది గాయపడ్డారు, వారు ఉదయం తమ వాహనం కోసం రావల్‌పోరా బస్టాండ్‌లో వేచి ఉన్నారు. ఉగ్రవాదులు మొత్తం 40 రౌండ్లు కాల్చారు, స్పష్టంగా 2 నుండి 3 ఆటోమేటిక్ ఆయుధాలు మరియు ఒక సెమీ ఆటోమేటిక్ పిస్టల్. 7 మంది సాయుధ కానిస్టేబుళ్లు మరియు ఒక హెడ్ కానిస్టేబుల్‌తో సమీపంలో ఉన్న జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్ ఆర్మ్‌డ్ పోలీస్ పోస్ట్ స్పందించలేదు. ఉగ్రవాదులు అనుభవిస్తున్న ఆధిక్యత అలాంటిది. జమ్మూ కాశ్మీర్ లిబరేషన్ ఫ్రంట్ (JKLF), దాని నాయకుడు యాసిన్ మాలిక్ ప్రత్యేకించి, హత్యలలో పాలుపంచుకున్నారని ఆరోపించారు. ఇలాంటి సంఘటనలు కాశ్మీర్ నుండి హిందువుల వలసలను మరింత వేగవంతం చేశాయి.



 29 ఏప్రిల్ 1990న కాశ్మీరీ కవి సర్వానంద్ కౌల్ ప్రేమి దారుణంగా హత్య చేయబడ్డాడు. జనవరిలో అనేక మంది ఇంటెలిజెన్స్ కార్యకర్తలు హత్య చేయబడ్డారు. 2 ఫిబ్రవరి 1990న, సతీష్ టికూ అనే యువ హిందూ సామాజిక కార్యకర్త శ్రీనగర్‌లోని హబ్బా కడల్‌లోని తన సొంత ఇంటి దగ్గర హత్య చేయబడ్డాడు. 13 ఫిబ్రవరి 1990న, శ్రీనగర్ దూరదర్శన్ స్టేషన్ డైరెక్టర్ లస్సా కౌల్ కాల్చి చంపబడ్డాడు.



 జూన్ 4, 1990న, గిరిజా టికూ అనే కాశ్మీరీ హిందూ టీచర్‌పై ఉగ్రవాదులు సామూహిక అత్యాచారానికి పాల్పడ్డారు, వారు ఆమె జీవించి ఉండగానే ఆమె పొత్తికడుపును చీల్చి, ఆమె శరీరాన్ని రంపపు మెషీన్‌తో రెండు ముక్కలు చేశారు. డిసెంబర్ 1992లో, హృదయ్ నాథ్ వాంచూ, ట్రేడ్ యూనియన్ నాయకుడు మరియు మానవ హక్కుల కార్యకర్త హత్య చేయబడ్డాడు, కాశ్మీర్ వేర్పాటువాది ఆషిక్ హుస్సేన్ ఫక్తూ హత్యకు పాల్పడ్డాడు. అనేక మంది కాశ్మీరీ పండిట్ మహిళలు బహిష్కరణ సమయంలో కిడ్నాప్ చేయబడి, అత్యాచారం మరియు హత్యకు గురయ్యారు. భారత ప్రభుత్వం హిందూ ఆస్తులను కాశ్మీర్ ముస్లింలకు బదిలీ చేసింది.



 వలసలకు ప్రతిస్పందనగా, పనున్ కాశ్మీర్ అనే సంస్థ ఏర్పడింది. 1991 చివరలో, సంస్థ మార్గదర్శన్ రిజల్యూషన్‌ను ఆమోదించింది, ఇది కాశ్మీర్ డివిజన్ పనున్ కాశ్మీర్‌లో ప్రత్యేక కేంద్రపాలిత ప్రాంతం యొక్క ఆవశ్యకతను పేర్కొంది. పనున్ కాశ్మీర్ కాశ్మీరీ హిందువులకు మాతృభూమిగా ఉపయోగపడుతుంది మరియు స్థానభ్రంశం చెందిన కాశ్మీరీ పండిట్లను పునరావాసం చేస్తుంది. కాశ్మీర్ ప్రత్యేక రాజ్యాంగం మరియు ఆర్టికల్ 370ని రద్దు చేయాలని ఆదిత్య మరియు రోహన్ తాత ఇతర శరణార్థులతో కలిసి నిరసన తెలిపారు. వారు కాశ్మీర్ లోయ నుండి న్యూఢిల్లీకి శరణార్థులుగా పారిపోవాల్సి వచ్చింది. వారి స్వంత దేశంలో. చాలా దయనీయమైనది!



 వలస తర్వాత కశ్మీర్‌లో ఉగ్రమూకలు పెరిగిపోయాయి. కాశ్మీరీ హిందువుల వలస తర్వాత వారి ఆస్తులపై తీవ్రవాదులు దాడి చేశారు. 2009లో ఒరెగాన్ లెజిస్లేటివ్ అసెంబ్లీ జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్‌లోని ముస్లిమేతర మైనారిటీలపై ఇస్లామిక్ రాజ్యాన్ని స్థాపించాలని కోరుతూ ఉగ్రవాదులు చేసిన జాతి ప్రక్షాళన మరియు భయాందోళనలను గుర్తించేందుకు 14 సెప్టెంబరు 2007ని అమరవీరుల దినోత్సవంగా గుర్తించాలని తీర్మానాన్ని ఆమోదించింది.



 కాశ్మీరీ హిందువులు లోయకు తిరిగి రావడానికి పోరాడుతూనే ఉన్నారు మరియు వారిలో చాలా మంది శరణార్థులుగా జీవిస్తున్నారు. పరిస్థితి మెరుగుపడిన తర్వాత తిరిగి రావాలని నిర్వాసిత సంఘం ఆశించింది. లోయలో పరిస్థితి అస్థిరంగా ఉంది మరియు తమ ప్రాణాలకు ప్రమాదం వాటిల్లుతుందనే భయంతో చాలా మంది అలా చేయలేదు. చాలా మంది వలస తర్వాత తమ ఆస్తులను కోల్పోయారు మరియు చాలా మంది తిరిగి వెళ్లి వాటిని విక్రయించలేరు. స్థానభ్రంశం చెందిన వారి స్థితి విద్యా రంగంలో వారిని ప్రతికూలంగా దెబ్బతీసింది. చాలా హిందూ కుటుంబాలు తమ పిల్లలను మంచి గుర్తింపు ఉన్న ప్రభుత్వ పాఠశాలల్లో చదివించలేకపోయాయి. ఇంకా, చాలా మంది హిందువులు ప్రధానంగా ముస్లిం రాష్ట్ర బ్యూరోక్రాట్లచే సంస్థాగత వివక్షను ఎదుర్కొన్నారు. శరణార్థి శిబిరాల్లో సరిపోని తాత్కాలిక పాఠశాలలు మరియు కళాశాలలు ఏర్పడిన ఫలితంగా, హిందూ పిల్లలకు విద్యను పొందడం కష్టంగా మారింది. కాశ్మీర్ లోయలోని ఇన్‌స్టిట్యూట్‌లలో అడ్మిషన్ పొందడం ప్రశ్నార్థకమైనప్పటికీ, వారు జమ్మూ విశ్వవిద్యాలయంలోని పిజి కాలేజీలలో అడ్మిషన్‌ను క్లెయిమ్ చేయలేకపోవడంతో వారు ఉన్నత విద్యలో కూడా బాధపడ్డారు. కాశ్మీర్ నుండి స్థానభ్రంశం చెందిన విద్యార్థుల విద్యకు సంబంధించిన సమస్యను భారత ప్రభుత్వం చేపట్టింది మరియు దేశంలోని వివిధ కేంద్రీయ విద్యాలయాలు మరియు ప్రధాన విద్యాసంస్థలు & విశ్వవిద్యాలయాల్లో అడ్మిషన్లు పొందడంలో వారికి సహాయపడింది. 2010లో, జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్ ప్రభుత్వం 3,445 మంది వ్యక్తులతో కూడిన 808 హిందువుల కుటుంబాలు ఇప్పటికీ లోయలో నివసిస్తున్నాయని మరియు ఇతరులను అక్కడికి తిరిగి వచ్చేలా ప్రోత్సహించడానికి ఆర్థిక మరియు ఇతర ప్రోత్సాహకాలు విఫలమయ్యాయని పేర్కొంది. జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్ ప్రభుత్వ నివేదిక ప్రకారం, మొత్తం 1400 మంది హిందువులలో 219 మంది హిందువులు, 1989 మరియు 2004 మధ్య కాలంలో ఈ ప్రాంతంలో చంపబడ్డారు, కానీ ఆ తర్వాత ఎవరూ చంపబడలేదు.



 కాశ్మీర్‌లోని హిందువుల స్థానిక సంస్థ, కాశ్మీర్ పండిట్ సంఘర్ష్ సమితి (KPSS) 2008 మరియు 2009లో ఒక సర్వేను నిర్వహించి, 1990 నుండి 2011 వరకు 399 కశ్మీరీ హిందువులు తిరుగుబాటుదారులచే చంపబడ్డారని, వారిలో 75% మంది మొదటి సంవత్సరంలోనే చంపబడ్డారని పేర్కొంది. కాశ్మీరీ తిరుగుబాటు, మరియు గత 20 సంవత్సరాలలో, దాదాపు 650 మంది హిందువులు లోయలో చంపబడ్డారు. కాశ్మీరీ పండిట్ సంఘర్ష్ సమితి, 1990లో కాశ్మీర్‌లో 357 మంది హిందువులు చంపబడ్డారు.



 కాశ్మీర్ నుండి పారిపోయిన హిందువులకు ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్న పనున్ కాశ్మీర్ అనే రాజకీయ సమూహం 1990 నుండి చంపబడిన సుమారు 1,341 మంది హిందువుల జాబితాను ప్రచురించింది. రూట్స్ ఆఫ్ కాశ్మీర్ అనే సంస్థ 2017లో కాశ్మీరీ హిందువులపై 700 కంటే ఎక్కువ హత్యలకు పాల్పడిన 215 కేసులను తిరిగి తెరవాలని పిటిషన్ దాఖలు చేసింది. అయితే భారత అత్యున్నత న్యాయస్థానం దాని అభ్యర్థనను తిరస్కరించింది. జాతి ప్రక్షాళన మరియు నేరాలను పరిశీలించడానికి "ప్రత్యేక నేరాల ట్రిబ్యునల్" ఏర్పాటు చేయాలని వారు డిమాండ్ చేశారు. ప్రభుత్వ ఉద్యోగాలకు దరఖాస్తు చేసుకోలేని నిర్వాసిత కాశ్మీరీ హిందువులకు ఒకేసారి పరిహారం చెల్లించాలని కూడా వారు డిమాండ్ చేశారు.



 పరిమితి ఉంది. క్రూరత్వం మరియు ఉగ్రవాదం కారణంగా కశ్మీర్ ఇప్పటికే చాలా నష్టపోయింది. ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ సర్‌, అమిత్‌ షాలకు ధన్యవాదాలు, ప్రత్యేక రాజ్యాంగంతో పాటు ఆర్టికల్‌ 370ని విజయవంతంగా రద్దు చేశారు.



 ప్రస్తుతము:



 ఇప్పుడు, దర్శిని పండిట్ ఆదిత్యకు ఇలా తెలియజేసారు: "ఆదిత్యా. భారత ప్రభుత్వం కాశ్మీర్‌లో శాంతిని తిరిగి తీసుకురావడానికి, ప్రాంతం అంతటా గట్టి భద్రతా రక్షణతో పాటుగా లాక్‌డౌన్‌ను విధిస్తోందని నేను విన్నాను."



 ఆదిత్య చిరునవ్వు విడిచాడు. అయినప్పటికీ, ఆమె అతనిని వేధిస్తుంది: "మన మాతృభూమికి మనం ఎప్పుడు వెళ్తాము?"



 "త్వరగా!" అంటూ తన కళ్లలోంచి కొన్ని కన్నీటి చుక్కలను వదిలాడు. శ్రీ ఆదిత్య ఇలా చెబుతున్నాడు: "చట్టం రద్దు చేయబడినప్పటికీ, అల్లర్ల కారణంగా నేను, మా అన్నయ్య మరియు నా కుటుంబం అనుభవించిన బాధలు మరియు బాధలు నాకు గుర్తుకు రాకుండా ఉండటానికి, నేను న్యూఢిల్లీలో శరణార్థిగా జీవించాలనుకుంటున్నాను. కాశ్మీర్ పండిట్ల వంటి భారతీయ ప్రజల అనేక రహస్య మరియు చెప్పబడని చరిత్ర."



 ఎపిలోగ్:



 భారత ప్రభుత్వం హిందువులకు పునరావాసం కల్పించడానికి ప్రయత్నించింది మరియు వేర్పాటువాదులు కూడా హిందువులను తిరిగి కాశ్మీర్‌కు ఆహ్వానించారు. వేర్పాటువాద ఇస్లామిక్ గ్రూపు కమాండర్ అయిన తాహిర్ కాశ్మీరీ హిందువులకు పూర్తి రక్షణ కల్పించాడు.



 ‘కాష్ కాశ్మీర్’ అనే నాటకంలో ప్రభుత్వం పట్ల ఉన్న ఉదాసీనత, కాశ్మీరీ హిందువుల బాధలను ఎత్తిచూపారు. జర్నలిస్ట్ రాహుల్ పండిత ఒక జ్ఞాపకంలో వ్రాసినట్లుగా ఇటువంటి ప్రయత్నాలు లేదా వాదనలు రాజకీయ సంకల్పం లోపించాయి.



 కాశ్మీరీ హిందువుల పునరావాసం కోసం ఇప్పుడు రద్దు చేయబడిన ఆర్టికల్ 370ని కొంతమంది జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్ రాజ్యాంగం జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్ వెలుపల భారతదేశంలో నివసించే వారిని రాష్ట్రంలో స్వేచ్ఛగా స్థిరపడటానికి మరియు దాని పౌరులుగా మారడానికి అనుమతించదు.



 కశ్మీరీ పండిట్ సంఘర్ష్ సమితి (కెపిఎస్‌ఎస్) అధ్యక్షుడు సంజయ్ టిక్కూ మాట్లాడుతూ 'ఆర్టికల్ 370' వ్యవహారం కాశ్మీరీ హిందువుల వలసల సమస్యకు భిన్నమైనదని, రెండింటినీ విడివిడిగా పరిష్కరించాలని అన్నారు. రెండు వ్యవహారాలను అనుసంధానం చేయడం అనేది "అత్యంత సున్నితమైన మరియు భావోద్వేగ సమస్యతో వ్యవహరించడానికి పూర్తిగా సున్నితమైన మార్గం" అని ఆయన వ్యాఖ్యానించారు.



 2016 నాటికి, మొత్తం 1,800 మంది కాశ్మీరీ హిందూ యువకులు లోయకు తిరిగి వచ్చారు, రూ. 2008లో యూపీఏ ప్రభుత్వం 1,168 కోట్ల ప్యాకేజీని ఇచ్చింది. ఆర్.కె. యూత్ ఆల్ ఇండియా కాశ్మీరీ సమాజ్ అధ్యక్షుడు భట్, ఈ ప్యాకేజీ కేవలం కంటిచూపు మాత్రమేనని విమర్శించారు మరియు చాలా మంది యువకులు ఇరుకైన ముందుగా నిర్మించిన షెడ్‌లలో లేదా అద్దె ఇళ్లలో నివసిస్తున్నారని పేర్కొన్నారు. 2010 నుంచి ఇప్పటి వరకు 4 వేల ఉద్యోగాలు ఖాళీగా ఉన్నాయని, బీజేపీ ప్రభుత్వం మళ్లీ అదే మాట చెబుతోందని, వారికి సాయం చేయడంలో సీరియస్‌గా లేదని ఆరోపించారు. జనవరి 19న NDTVకి ఇచ్చిన ఇంటర్వ్యూలో, ఫరూఖ్ అబ్దుల్లా కాశ్మీరీ హిందువులపై తాము తిరిగి రావాల్సిన బాధ్యత ఉందని, అలా చేయమని ఎవరూ వారిని వేడుకోరని పేర్కొన్నప్పుడు వివాదం సృష్టించారు. అతని వ్యాఖ్యలపై కాశ్మీరీ హిందూ రచయితలు నీరూ కౌల్, సిద్ధార్థ గిగూ, కాంగ్రెస్ ఎంపీ శశి థరూర్ మరియు లెఫ్టినెంట్ జనరల్ సయ్యద్ అటా హస్నైన్ (రిటైర్డ్.) విభేదాలు మరియు విమర్శలను ఎదుర్కొన్నారు. అలాగే 1996లో తాను ముఖ్యమంత్రిగా ఉన్న సమయంలో తిరిగి రావాలని కోరానని, అందుకు వారు నిరాకరించారని చెప్పారు. అతను జనవరి 23న తన వ్యాఖ్యలను పునరుద్ఘాటించాడు మరియు వారు తిరిగి రావడానికి సమయం ఆసన్నమైందని అన్నారు.



 కాశ్మీరీ హిందువుల కోసం ప్రత్యేక టౌన్‌షిప్‌ల సమస్య కాశ్మీర్ లోయలో ఇస్లాంవాదులు, వేర్పాటువాదులు మరియు ప్రధాన స్రవంతి రాజకీయ పార్టీలు అన్ని వ్యతిరేకించడంతో వివాదానికి మూలంగా ఉంది. హిజ్బుల్ ముజాహిదీన్ మిలిటెంట్, బుర్హాన్ ముజఫర్ వనీ, ముస్లిమేతర సమాజ పునరావాసం కోసం నిర్మించాలనుకున్న "హిందూ కాంపోజిట్ టౌన్‌షిప్‌ల"పై దాడి చేస్తామని బెదిరించాడు. 6 నిమిషాల నిడివి గల వీడియో క్లిప్‌లో, వానీ పునరావాస పథకాన్ని ఇజ్రాయెల్ డిజైన్‌లను పోలి ఉన్నట్లు వివరించారు. అయితే, బుర్హాన్ వనీ కాశ్మీరీ హిందువులను తిరిగి రావాలని స్వాగతించాడు మరియు వారికి రక్షణ కల్పిస్తామని హామీ ఇచ్చాడు. అతను సురక్షితమైన అమర్‌నాథ్ యాత్రకు హామీ ఇచ్చాడు. లోయలో నివసిస్తున్న కాశ్మీరీ హిందువులు కూడా బుర్హాన్ వనీ మృతికి సంతాపం తెలిపారు. హిజ్బుల్ ముజాహిదీన్‌లో బుర్హాన్ వనీ యొక్క స్వీయ-శైలి వారసుడు, జకీర్ రషీద్ భట్ కూడా కాశ్మీరీ హిందువులను తిరిగి రావాలని కోరాడు మరియు వారికి రక్షణ కల్పించాడు.



 2016 కాశ్మీర్ అశాంతి సమయంలో, కాశ్మీర్‌లోని కాశ్మీర్ హిందువులు ఉన్న ట్రాన్సిట్ క్యాంపులపై గుంపులు దాడి చేశారు. దాదాపు 200–300 మంది కాశ్మీరీ హిందూ ఉద్యోగులు జూలై 12న రాత్రి సమయంలో కాశ్మీర్‌లోని ట్రాన్సిట్ క్యాంపుల నుండి పారిపోయారు మరియు వారి శిబిరంపై దాడులకు ప్రభుత్వానికి వ్యతిరేకంగా నిరసనలు నిర్వహించారు మరియు కాశ్మీర్ లోయలోని కాశ్మీరీ హిందువుల ఉద్యోగులందరూ ఉండాలని డిమాండ్ చేశారు. వెంటనే ఖాళీ చేయించారు. అశాంతి సమయంలో కమ్యూనిటీకి చెందిన 1300 మంది ప్రభుత్వ ఉద్యోగులు ఈ ప్రాంతం నుండి పారిపోయారు. హిందువులు కాశ్మీర్‌ను విడిచిపెట్టి వెళ్లిపోతారని లేదా చంపబడతారని బెదిరించే పోస్టర్‌లను ఉగ్రవాద సంస్థ లష్కరే తోయిబా ఆరోపిస్తూ పుల్వామా లోని ట్రాన్సిట్ క్యాంపుల దగ్గర కూడా ఉంచింది.



 అక్టోబర్ 2017లో J&K మైగ్రెంట్స్ (స్పెషల్ డ్రైవ్) రిక్రూట్‌మెంట్ రూల్స్, 2009 కు సవరణతో లోయ నుండి వలస వెళ్లని హిందువులకు కూడా ఉపాధి ప్యాకేజీ విస్తరించబడింది.



 మారుమూల ప్రాంతాల్లో జరిగే దాడుల నుంచి హిందువులను రక్షించేందుకు 1995లో గ్రామ రక్షణ కమిటీలను ఏర్పాటు చేశారు. జూన్ 2020లో కాశ్మీరీ హిందూ సర్పంచ్ అజయ్ పండిత భారతి హత్య తర్వాత, జమ్మూ మరియు కాశ్మీర్ మాజీ పోలీసు చీఫ్ శేష్ పాల్ వైద్ మాట్లాడుతూ, మైనారిటీ హిందువులు ఆయుధాలను కలిగి ఉండవచ్చని మరియు సరైన ప్రణాళికతో గ్రామ రక్షణ కమిటీలను ఏర్పాటు చేయవచ్చని అన్నారు.


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Drama