Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

4  

Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

ఎర్ర విప్లవం అధ్యాయం 2

ఎర్ర విప్లవం అధ్యాయం 2

8 mins
1.4K


గమనిక: ఈ కథ భోపాల్ గ్యాస్ దుర్ఘటన తర్వాత నా మునుపటి కథ "ది రెడ్ రివల్యూషన్ చాప్టర్ 1"కి ప్రత్యక్ష కొనసాగింపు. నేను దీన్ని నవంబర్ 5, 2021న నా పుట్టినరోజు సందర్భంగా బహుమతిగా అందించిన కథనంగా ప్రచురిస్తున్నాను. అదనంగా, దీపావళి కోసం ఎదురుచూస్తున్నందున, పాఠకుల ఆత్రుత కారణంగా నేను దీన్ని ముందుగానే ప్రచురించాలని ప్లాన్ చేసాను.


 భోపాల్:



 "ఏమైంది సార్.. విక్రమ్ సింగ్ చావుకి మీరే కారణం ఎలా అయ్యారు? నాకేమీ అర్థం కావడం లేదు. స్పష్టంగా చెప్పండి" అన్నాడు వి.జె.అర్జున్ అయోమయంగా. చుట్టుపక్కల వాళ్ళు కూడా అయోమయంగా చూస్తున్నారు.



 ఇక నుండి, రాఘవేంద్రన్ మాట్లాడటానికి గొంతు సవరించుకుని, "నేను జపాన్ స్థలం గురించి సరిగ్గా చెప్పాను! అది ఏమిటి? మీకు గుర్తుందా?"



 కాసేపు ఆలోచించి, ఆ ప్రదేశాన్ని ఊహించిన తర్వాత, అర్జున్, "హా! అవును సార్. నాకు గుర్తుంది. హిరోషిమా-నాగసఖి బాంబు పేలుళ్ల సంఘటన గురించి మీరు చెప్పారు" అని సమాధానమిచ్చాడు.



 ఒక సెకను మౌనంగా ఉండి, రాఘవేంద్రన్ ఇలా అన్నాడు, "హిరోషిమా-నాగసఖి బాంబు దాడులలో, అణుబాంబింగ్‌ల కారణంగా ప్రజలు చనిపోయారు. దీని ప్రభావం ఇప్పటికీ మరింత ఆచరణీయంగా ఉంది మరియు ప్రజలు వెలువడే రేడియేషన్‌ల కారణంగా పరోక్షంగా మరియు ప్రత్యక్షంగా బాధపడుతున్నారు. అదేవిధంగా, ఈ భోపాల్ విపత్తు అంతటితో ఆగలేదు. ఇది చాలా కాలం కొనసాగింది, దేశంలో విస్తృత విప్లవానికి దారితీసింది."



 (కథను ముందుకు తీసుకెళ్లడానికి నేను ఫస్ట్ పర్సన్ నేరేషన్ స్టైల్‌ని ఉపయోగిస్తున్నాను మరియు దీనిని రాఘవేంద్రన్ వివరిస్తారు.)



 భోపాల్:



 1984-1986:



 కేంద్ర మంత్రి, ముఖ్యమంత్రి మరియు పారిశ్రామికవేత్తలతో సహా విపత్తుకు కారణమైన వ్యక్తులను విక్రమ్ చంపాడు. దీని పర్యవసానంగా, మధ్యప్రదేశ్ అంతటా విస్తృతంగా రాష్ట్ర నిరసన, అల్లర్లు మరియు హింస చెలరేగింది. రాజకీయ నేతల మృతిపై రాజకీయ నాయకులు, నేతలు ఆగ్రహం వ్యక్తం చేశారు.



 అయినప్పటికీ, విక్రమ్ యొక్క ధైర్యమైన చర్యకు ప్రజలందరూ మద్దతు ఇవ్వడంతో, చివరికి అతను ఎటువంటి హెచ్చరికలు మరియు ఆరోపణలు లేకుండా జైలు నుండి విడుదలయ్యాడు. అతను "ఎర్ర విప్లవం" మిషన్ కోసం తీసుకువచ్చిన విద్యార్థులతో పాటు దేశం కోసం తన విధులను నిలుపుకున్నాడు.



 27 నవంబర్ 1985:



 27 నవంబర్ 1985న, అమృత విక్రమ్ బిడ్డతో గర్భవతి అయింది. ఆమె తన ఆకాంక్షలను వదులుకోలేదు మరియు విక్రమ్‌తో మిషన్‌పై దృష్టి కేంద్రీకరించడానికి ప్రేరేపించింది, "విక్రమ్. మనం స్పృహతో లేదా తెలియకుండానే ఏదైనా ఉపయోగించినప్పుడు, మన నుండి తప్పించుకోవడానికి, మనం దానికి బానిస అవుతాము. ఒక వ్యక్తిపై ఆధారపడటానికి, ఒక పద్యం, లేదా మీరు ఏమి చేస్తారో, మన చింతలు మరియు ఆందోళనల నుండి విముక్తి సాధనంగా, క్షణకాలం మంత్రముగ్ధులను చేయకపోయినా, మన జీవితాల్లో మరింత సంఘర్షణ మరియు వైరుధ్యాలను మాత్రమే సృష్టిస్తుంది. కాబట్టి, మీరు అనుకున్నది చేయండి. ఎప్పటికీ వదులుకోవద్దు. "



 మనం ఒక పద్ధతి, ఒక టెక్నిక్, ఒక శైలిని నేర్చుకుంటే, మనం సంతోషంగా, సృజనాత్మకంగా జీవించగలమని మేము భావిస్తున్నాము; కానీ సృజనాత్మక ఆనందం అనేది అంతర్గత గొప్పతనం ఉన్నప్పుడే వస్తుంది, అది ఏ వ్యవస్థ ద్వారానైనా సాధించబడదు. భోపాల్ గ్యాస్ దుర్ఘటనలోనూ అదే జరిగింది.



 1988:



 విక్రమ్ మరియు అతని విద్యార్థులు కొంతమంది వ్యక్తుల నుండి నేర్చుకున్నారు, "కొత్త ప్రభుత్వం గ్యాస్ దుర్ఘటనపై ఎటువంటి చర్యలు కూడా తీసుకోలేదు." రెండేళ్ల తర్వాత ఈ వార్త వారికి చేరింది. ప్రజలకు ఏమీ చేయలేక, కొన్నేళ్ల క్రితం రోడ్డు ప్రమాదంలో తన తండ్రి, కుటుంబం చనిపోవడంతో అమృతతో పాటు తాను కూడా ఉంటున్న నా ఇంట్లో నిరుత్సాహంగా కూర్చున్నాడు.



 నేను విక్రమ్‌తో, "ఏమైంది డా? ఎందుకు అంత కోపంగా ఉన్నావు? ఇప్పుడు నువ్వే బోల్డ్ అండ్ డేరింగ్‌గా ఉండాలి" అన్నాను.



 అతను కోపంగా నా వైపు చూసి, "ఇందులో ఉపయోగం ఏమిటి? మనం ఈ ఉద్యోగానికి ఎందుకు రాజీనామా చేసాము? అన్నీ మన ప్రజల కోసం మాత్రమే సరైనవి? కానీ, ప్రభుత్వం ఇంకా మా ప్రజల అమాయకత్వాన్ని దోపిడీ చేయడానికి ప్రయత్నిస్తోంది. భోపాల్ విపత్తు ఇంకా పొడిగించబడింది."



 ఆ సమయంలో, అతను తన మూడేళ్ల బిడ్డను గదిలోకి తీసుకెళ్లమని అమృతను అడిగాడు మరియు ఆమె అతని సూచనల ప్రకారం చేస్తుంది. అప్పుడు, అతను ఫాస్ట్ ఫార్వార్డ్ చేసి, నా దగ్గరకు వచ్చి, "రాఘవ్. మన ప్రజలను ఆదుకోవడానికి మనం ఒక సంస్థను ఏర్పాటు చేసుకోవాలి డా. ఇది తప్ప వేరే మార్గం లేదు." దీనికి నేను మొదట షాక్ అయ్యాను. కానీ తరువాత అతని మాటలకు అంగీకరించి, విద్యార్థులతో కలిసి "భూపాల్ మందిర్ యోజన" అని పేరు పెట్టారు.



 13 నవంబర్ 1997:



 సంస్థలో, మేము ఇలా పేర్కొంటూ ప్రమాణం చేసాము: "గొప్ప కళాకారులు మరియు గొప్ప రచయితలు సృష్టికర్తలు కావచ్చు, కానీ మనం కాదు, మనం కేవలం ప్రేక్షకులం. మేము చాలా పుస్తకాలను చదువుతాము, అద్భుతమైన సంగీతాన్ని వింటాము, కళాఖండాలను చూస్తాము, కానీ మేము ఎప్పుడూ ఉత్కృష్టతను ప్రత్యక్షంగా అనుభవించలేము;మన అనుభవం ఎప్పుడూ ఒక పద్యం ద్వారా, చిత్రం ద్వారా, ఒక సాధువు వ్యక్తిత్వం ద్వారానే ఉంటుంది.పాడాలంటే మన హృదయాల్లో ఒక పాట ఉండాలి;కానీ పాటను పోగొట్టుకున్న మనం గాయని వెంటపడతాము.మధ్యవర్తి లేకుండా , మనం కోల్పోయినట్లు అనిపిస్తుంది, కానీ మనం ఏదైనా కనుగొనే ముందు మనం కోల్పోవాలి. సమాజంలో సంతోషం మరియు శాంతి మార్గాన్ని తిరిగి తీసుకురావడానికి విప్లవం నాంది."



 చెప్పినట్లుగా, భోపాల్ గ్యాస్ దుర్ఘటన బాధితులతో పాటు వారంతా విస్తృతమైన నిరసనలలో మునిగిపోయారు. విక్రమ్ ఒక్క గ్లాసు నీరు కూడా తినడానికి మరియు త్రాగడానికి నిరాకరించాడు, బాధిత ప్రజలతో కలిసి టెంట్‌ను ఏర్పాటు చేశాడు.



 నేను భోపాల్ విపత్తు నుండి ప్రజలను చూసినప్పుడు, ఇది నిజంగా భయంకరంగా ఉంది. ఈ విపత్తు తర్వాత, భోపాల్‌లో పాడుబడిన మాజీ యూనియన్ కార్బైడ్ పురుగుమందుల ప్లాంట్‌లో చెట్లు తుప్పు పట్టిన భవనాన్ని నిర్మించాయి.



 భారీ గ్యాస్ లీక్ కారణంగా విషపూరితమైన వేలాది జంతువులు విపత్తులో చనిపోయాయి. మేమిద్దరం ప్రజలను గుడ్డిగా చూశాము. పిల్లలు వికలాంగులు మరియు పుట్టుకతో వచ్చే లోపాలు కలిగి ఉన్నారు. ప్రజలు పాక్షికంగా మూగవారు, చెవిటివారు మరియు అంధులు. ఇది చాలా భయంకరమైన పరిణామాలు.



 ప్రస్తుతము:



 "సార్ సార్. ఆగు. మీరు ఈ కథలో ముందుకొచ్చారు" అన్నాడు వి.జె.విక్రమ్.



 "నేను ఎంత ముందుకు వెళ్ళాను?" అని రాఘవేంద్రన్‌ని అడిగాడు, దానికి విక్రమ్ ఇలా సమాధానమిచ్చాడు: "మీరు చాలా ముందుకు వెళ్ళారు సార్."



 కాసేపు మౌనం వహించిన తర్వాత, రాఘవేంద్రన్ ఇలా అన్నారు, "భోపాల్ విపత్తు తర్వాత వారి సమస్యల పట్ల ప్రభుత్వం యొక్క అజాగ్రత్త మరియు సాధారణ వైఖరికి వ్యతిరేకంగా ప్రజల ఆగ్రహం మరియు స్వరాలు లేవనెత్తాయి. చాలా మంది విక్రమ్‌కు మద్దతు ఇవ్వడం ప్రారంభించారు మరియు తమ హక్కులను తిరిగి పొందాలని విస్తృత నిరసనలలో మునిగిపోయారు. 1999 దశలో విక్రమ్‌కు 36 సంవత్సరాలు. విపత్తు జరిగినప్పటి నుండి భారతదేశం వేగవంతమైన పారిశ్రామికీకరణను చవిచూసింది.ప్రభుత్వ విధానంలో మరియు కొన్ని పరిశ్రమల ప్రవర్తనలో కొన్ని సానుకూల మార్పులు చోటుచేసుకున్నప్పటికీ, వేగవంతమైన మరియు పేలవంగా నియంత్రించబడిన పారిశ్రామిక పరిశ్రమల నుండి పర్యావరణానికి పెను ముప్పులు వృద్ధి మిగిలి ఉంది. గణనీయమైన ప్రతికూల మానవ ఆరోగ్య పర్యవసానాలతో విస్తృతమైన పర్యావరణ క్షీణత భారతదేశం అంతటా జరుగుతూనే ఉంది. ఇది అనేక పర్యావరణవేత్తలు మరియు సంక్షేమ సంస్థలను ఆందోళనకు గురి చేసింది."



 డిసెంబర్ 25, 1999:



 డిసెంబర్ 25, 1999. ఇది మన భోపాల్ ప్రజల జీవితంలో అత్యంత ముఖ్యమైన దశలలో ఒకటి. విపత్తు సంభవించినప్పటి నుండి, ప్రజలు జీవితాన్ని గడపకూడదని కోరుకున్నారు. అందుకే, నేను మరియు విక్రమ్ మా బృందాలు మరియు అమృతతో కలిసి ఆ స్థలాన్ని సందర్శించడానికి వెళ్ళాము.



 "మనందరినీ చంపి, మనందరినీ ఈ దుస్థితి నుండి గట్టెక్కించే మరో గ్యాస్ లీక్ జరిగితే మంచిది" అని ఆ స్థలంలో అనేక మంది వ్యక్తులతో ఒక గుడిసెలో ఉంటున్న వృద్ధ మహిళల్లో ఒకరైన ఓంవతి యాదవ్ అన్నారు. అక్కడ.



 ఉద్వేగానికి లోనైన విక్రమ్ ఆమె చేతులు పట్టుకుని, "అమ్మమ్మా. మీ బాధలను మేము అర్థం చేసుకోగలుగుతున్నాము. భగవద్గీతలో చెప్పబడిన ఒక ప్రసిద్ధ కోట్ చెప్పనా?"



 సగం అంధుడైన వృద్ధుడు, "ఇంతకుముందు నేను చూడగలిగేది నా ప్రియమైన కొడుకు. ఇప్పుడు, నేను చూడలేకపోతున్నాను. కానీ, నేను వినగలిగాను."



 "మానవ జీవితం యుద్ధాలతో నిండి ఉంది. మీ మార్గంలో పోరాడండి, మీ మైదానంలో నిలబడండి. ఎందుకంటే ప్రతి ఒక్కరూ ఒక కళాఖండం. ఇవి చాలా ప్రసిద్ధ కోట్స్, తాత. మా అందరికీ స్ఫూర్తి." విక్రమ్ అన్నారు. ఇది నన్ను మరియు అమృతను నిజంగా ఆశ్చర్యపరిచింది. వారి కొడుకు తన చుట్టూ ఏమి జరుగుతుందో ఊహించలేకపోయాడు. అతని వయస్సు కేవలం 14 సంవత్సరాలు మరియు మేము అతనిని మాతో తీసుకెళ్లలేదు.



 డిసెంబర్ 2004:



 డిసెంబర్ 2004, భారతదేశంలోని మధ్యప్రదేశ్ రాష్ట్రంలోని భోపాల్‌లోని యూనియన్ కార్బైడ్ కార్పొరేషన్ యొక్క రసాయన కర్మాగారం నుండి భారీ విషవాయువు లీక్ అయి 3,800 మందికి పైగా మరణించిన ఇరవై ఏళ్ల వార్షికోత్సవం.



 1984 నుండి:



 డిసెంబర్ 3, 1984 నాటి సంఘటనల తరువాత, భారతదేశంలో పర్యావరణ అవగాహన మరియు క్రియాశీలత గణనీయంగా పెరిగింది. పర్యావరణ పరిరక్షణ చట్టం 1986లో ఆమోదించబడింది, పర్యావరణం మరియు అటవీ మంత్రిత్వ శాఖ (MoEF) సృష్టించబడింది మరియు పర్యావరణం పట్ల భారతదేశం యొక్క నిబద్ధతను బలోపేతం చేసింది. కొత్త చట్టం ప్రకారం, పర్యావరణ చట్టాలు మరియు విధానాలను నిర్వహించడం మరియు అమలు చేయడం కోసం MoEFకి మొత్తం బాధ్యత ఇవ్వబడింది. దేశంలోని అన్ని పారిశ్రామిక అభివృద్ధి ప్రణాళికల్లో పర్యావరణ వ్యూహాలను సమగ్రపరచడం యొక్క ప్రాముఖ్యతను ఇది స్థాపించింది. ఏది ఏమైనప్పటికీ, ప్రజారోగ్యం, అడవులు మరియు వన్యప్రాణులను పరిరక్షించడానికి ఎక్కువ ప్రభుత్వ నిబద్ధత ఉన్నప్పటికీ, గత 20 సంవత్సరాలలో దేశ ఆర్థిక వ్యవస్థను అభివృద్ధి చేయడానికి ఉద్దేశించిన విధానాలు ప్రాధాన్యతను సంతరించుకున్నాయి.



 భోపాల్ విపత్తు తర్వాత రెండు దశాబ్దాలలో భారతదేశం అద్భుతమైన ఆర్థిక వృద్ధిని సాధించింది. తలసరి స్థూల దేశీయోత్పత్తి (GDP) 1984లో $1,000 నుండి 2004లో $2,900కి పెరిగింది మరియు ఇది సంవత్సరానికి 8% కంటే ఎక్కువగా పెరుగుతూనే ఉంది [20]. వేగవంతమైన పారిశ్రామిక అభివృద్ధి ఆర్థిక వృద్ధికి బాగా దోహదపడింది, అయితే పర్యావరణ క్షీణత మరియు ప్రజారోగ్య ప్రమాదాలు పెరగడంలో గణనీయమైన వ్యయం ఉంది. తగ్గింపు ప్రయత్నాలు భారతదేశ GDPలో ఎక్కువ భాగాన్ని వినియోగిస్తున్నందున, పారిశ్రామిక కాలుష్యాన్ని తగ్గించాలనే దాని ఆదేశాన్ని నెరవేర్చడానికి ప్రయత్నిస్తున్నందున MoEF ఒక ఎత్తుపైకి వచ్చే యుద్ధాన్ని ఎదుర్కొంటుంది. బొగ్గు ఆధారిత విద్యుత్ ప్లాంట్లపై ఎక్కువగా ఆధారపడటం మరియు వాహన ఉద్గార చట్టాలను సరిగా అమలు చేయకపోవడం వలన పర్యావరణ పరిరక్షణపై ఆర్థికపరమైన ఆందోళనలు ప్రాధాన్యత సంతరించుకున్నాయి.



 భోపాల్ విపత్తు రసాయన పరిశ్రమ యొక్క స్వభావాన్ని మార్చివేసి ఉండవచ్చు మరియు అటువంటి సంభావ్య హానికరమైన ఉత్పత్తులను మొదటి స్థానంలో ఉత్పత్తి చేయవలసిన అవసరాన్ని పునఃపరిశీలించవచ్చు. అయినప్పటికీ, భోపాల్‌లో పురుగుమందులు మరియు వాటి పూర్వగాములు బహిర్గతం కావడం వల్ల కలిగే తీవ్రమైన మరియు దీర్ఘకాలిక ప్రభావాల పాఠాలు వ్యవసాయ అభ్యాస విధానాలను మార్చలేదు. వ్యవసాయ అభివృద్ధి చెందుతున్న దేశాలలో అత్యధికంగా బహిర్గతమయ్యే పురుగుమందుల విషప్రయోగం యొక్క పరిణామాలతో సంవత్సరానికి 3 మిలియన్ల మంది ప్రజలు బాధపడుతున్నారు. భారతదేశంలో ప్రతి సంవత్సరం కనీసం 22,000 మరణాలకు ఇది కారణమని నివేదించబడింది. కేరళ రాష్ట్రంలో, భోపాల్ సంఘటనల తర్వాత 15 సంవత్సరాల పాటు దాని ఉపయోగం కొనసాగిన విషపూరిత పురుగుమందు అయిన ఎండోసల్ఫాన్‌కు గురికావడం వల్ల గణనీయమైన మరణాలు మరియు అనారోగ్యాలు నివేదించబడ్డాయి.



 ప్రస్తుతము:



 "సార్.. కథ ముందుకు సాగుతోంది. వెనక్కి రివైండ్ చేయండి.. కంగారుగా ఉంది" అన్నాడు వీజే అర్జున్.



 రాఘవేంద్రన్‌ తను తెచ్చిన పేపర్‌ని చూసి, వాటిని చూస్తున్న వాళ్లతో అన్నాడు.



 డిసెంబర్ 2004:



 నేను, విక్రమ్ ఓంవతి భర్త పన్నా లాల్ యాదవ్‌ని కలిశాం. మేము అతనిని గుడిసెలో కలవడానికి వెళ్ళినప్పుడు అతని వయస్సు 74. యూనియన్ కార్బైడ్ కర్మాగారంలో ప్యాకర్‌గా పని చేస్తూ, శరీరమంతా నల్లటి మచ్చలు, గడ్డలను చూపాడు. "విషం ఇప్పటికీ నా శరీరంలో ఉంది," అని అతను చెప్పాడు. "ఇది బయటకు రావడాన్ని మీరు చూడవచ్చు."



 2021 నాటికి, ఇది విపత్తు యొక్క 35వ వార్షికోత్సవం అయినప్పటికీ భోపాల్ ప్రజలకు జరిగిన అన్యాయం పూర్తిగా మరియు కనికరం లేకుండా ఉంది. అధికారిక మరణాల సంఖ్య ఇప్పటికీ వివాదాస్పదంగా ఉంది, అయితే ఆ రాత్రి 574,000 మంది విషం తాగారు మరియు సంబంధిత పరిస్థితుల కారణంగా 20,000 మందికి పైగా మరణించారు. యూనియన్ కార్బైడ్‌కు చెందిన ఎవ్వరూ గ్యాస్ పేలుడుకు దారితీసిన స్థూల నిర్లక్ష్యానికి సంబంధించి భారత్‌లో అనేక నేరారోపణలు మోపబడినప్పటికీ వారిపై విచారణ జరగలేదు. పేలుడుకు ముందు స్థానిక కమ్యూనిటీలోకి ఇప్పటికే డంప్ చేయబడిన రసాయన వ్యర్థాల క్లీనప్ ఆపరేషన్ ఎప్పుడూ నిర్వహించబడలేదు.



 విపత్తుకు వ్యతిరేకంగా పెరుగుతున్న నిరసనలు మరియు విప్లవాలతో ప్రభుత్వం త్వరగా బెదిరించబడింది. ఇక నుంచి దారి లేకుండా పోవడంతో, ముఖ్యమంత్రి పోలీసు అధికారుల బృందాన్ని రప్పించి, విక్రమ్‌ని మరియు అతని బృందాన్ని ఒక్కసారిగా ముగించాలని వారందరినీ ఆదేశించారు. దానికి అంగీకరించిన పోలీసు అధికారులు విక్రమ్ మరియు అతని విద్యార్థులను అంతం చేయడానికి కొంతమంది సెక్యూరిటీ మరియు గ్యాంగ్‌స్టర్‌లతో కలిసి వెళ్లారు.



 విద్యార్థులందరూ తమ తెలివితేటలను ఉపయోగించి అధికారులను హత్య చేసి లొంగదీసుకున్నప్పటికీ, విద్యార్థులను పోలీసు బృందం దారుణంగా హత్య చేసింది. నేను కూడా పరిస్థితిని అదుపులోకి తీసుకురావడానికి నా వంతు ప్రయత్నం చేసాను. అమృతను ఓ పోలీసు అధికారి దారుణంగా హత్య చేశారు.



 నేను విక్రమ్ బిడ్డను సేఫ్టీ కోసం తీసుకెళ్ళి, ఆ సమయంలో, విక్రమ్ నా చేతులు పట్టుకుని ఇలా అన్నాడు, "బడ్డీ. నేను మోసగాళ్ల చేతిలో చనిపోవాలనుకోను డా. నాకు తెలుసు నేను బ్రతకలేను. చనిపోయే కంటే. ద్రోహుల చేతులు, ఈ తుపాకీతో నన్ను చంపడం మంచిది.



 మొదట్లో నేను విముఖంగా ఉన్నాను. కానీ, చాలా మంది పోలీసు బృందాలు రావడం చూసి, కన్నీరుమున్నీరుగా తుపాకులు తీసుకుని నా ప్రియమైన స్నేహితుడిని కాల్చి చంపాను. ‘అహం గొడవల వల్లే అతడిని చంపేశాను’ అని పోలీసు బృందం భావించి నన్ను మెచ్చుకుంది.



 తర్వాత విక్రమ్ కొడుకుని తీసుకెళ్లి నా సొంత కొడుకులా పెంచి పెళ్లి చేసుకోకుండా బ్రహ్మచారిగా ఉండిపోయాను.



 ప్రస్తుతము:



 అర్జున్ ఇప్పుడు అతనిని అడిగాడు, "సార్. చివరికి, ఏమి జరిగింది? మా భోపాల్ ప్రజలకు న్యాయం జరిగిందా?"



 "లేదు. న్యాయం ఇంకా గెలవలేదు. పరిస్థితి మరింత దిగజారుతోంది, మెరుగుపడదు. ఎక్కువ కాలం నొప్పి, క్యాన్సర్, ప్రసవాలు, గర్భస్రావాలు, ఊపిరితిత్తులు మరియు గుండె జబ్బులు వంటి వైకల్యాలతో రెండవ మరియు మూడవ తరం పిల్లలు పుట్టడం మనం చూస్తున్నాము. , మరియు వారి చుట్టూ ఉన్న ప్రతి ఒక్కరి మరణాలు."



 "ఈ డిజాస్టర్ గురించి చివరగా ఏం చెప్పాలనుకుంటున్నారు సార్?" అని అర్జున్‌ని అడిగాడు, దానికి అతను ఇలా చెప్పాడు: "35 ఏళ్లుగా కంపెనీలు మరియు ప్రభుత్వం ఏమీ చేయకుండా తప్పించుకుంటూ ఉండగానే ప్రతిరోజూ మనం శిక్షించబడుతున్నాము. భోపాల్ విషాదం ఒక్కసారిగా విస్మరించి, పట్టించుకోకుండా హెచ్చరిక చిహ్నంగా కొనసాగుతోంది. భోపాల్ మరియు దాని అభివృద్ధి చెందుతున్న దేశాలకు మరియు ముఖ్యంగా భారతదేశానికి పారిశ్రామికీకరణ మార్గం మానవ, పర్యావరణ మరియు ఆర్థిక ప్రమాదాలతో నిండి ఉందని తరువాతి పరిణామాలు ఒక హెచ్చరిక. MoEF ఏర్పాటుతో సహా భారత ప్రభుత్వం యొక్క కొన్ని చర్యలు కొంత రక్షణను అందించాయి. స్థానిక మరియు బహుళజాతి భారీ పరిశ్రమలు మరియు అట్టడుగు సంస్థల హానికరమైన పద్ధతుల నుండి ప్రజల ఆరోగ్యం, ప్రబలమైన అభివృద్ధిని వ్యతిరేకించడంలో పాత్ర పోషించింది.భారత ఆర్థిక వ్యవస్థ విపరీతమైన రేటుతో అభివృద్ధి చెందుతోంది, అయితే పర్యావరణ ఆరోగ్యం మరియు ప్రజా భద్రతలో గణనీయమైన వ్యయంతో మరియు ఉపఖండం అంతటా చిన్న కంపెనీలు కాలుష్యాన్ని కొనసాగిస్తున్నాయి.పారిశ్రామికీకరణ సందర్భంలో ప్రజారోగ్యం కోసం ఇంకా చాలా చేయాల్సి ఉంది భోపాల్‌లో చనిపోయిన లెక్కలేనన్ని వేల మంది పాఠాలు నిజంగా గమనించబడ్డాయని చూపించడానికి.



 VJ అర్జున్ ఇలా ముగించారు, "ఈ నవలకి సంబంధించిన ఈ ప్రదర్శన ఎట్టకేలకు ముగిసింది. భోపాల్ యొక్క విషాద విపత్తును మేము ఆలోచింపజేసే అంశంగా నేర్చుకున్నాము మరియు మా ప్రజలు మేల్కొలపడానికి ఇది చాలా కఠినమైన పాఠం. ధన్యవాదాలు అబ్బాయిలు మరియు ఇది విజే అర్జున్. ధన్యవాదాలు. బై."


 అప్పుడు అర్జున్ వ్యక్తిగతంగా రాఘవేంద్రన్‌ని అడిగాడు, "సార్. మీ నవల మాత్రమే నిషేధించబడింది లేదా మరేదైనా రచయిత యొక్క నవల ఇలా నిషేధించబడింది?"



 రాఘవేంద్రన్ అతనికి సమాధానమిచ్చాడు, "ఎవరైనా ఖచ్చితమైన నిజాన్ని ప్రజలకు తెలియజేసినప్పుడు, ప్రజలు వారిని నాశనం చేయాలని లేదా నిషేధించాలని చాలా కోరుకుంటారు. ఎందుకంటే, మనం ప్రపంచంలో లేము, అది మంచిని కలిగి ఉంటుంది. కానీ , ప్రపంచంలో చెడులు మనపై ఆధిపత్యం చెలాయిస్తున్నాయి."


 ఎపిలోగ్:


 "టెక్నిక్‌లో సమర్థత మనకు డబ్బు సంపాదించడానికి ఒక నిర్దిష్ట సామర్థ్యాన్ని ఇచ్చింది, అందుకే మనలో చాలామంది ప్రస్తుత సామాజిక నిర్మాణంతో సంతృప్తి చెందారు; కానీ నిజమైన విద్యావేత్త సరైన జీవనం, సరైన విద్య మరియు సరైన జీవనోపాధికి మాత్రమే సంబంధించినది. ఈ విషయాలలో మనం ఎంత బాధ్యతారాహిత్యంగా ఉంటామో, రాష్ట్రం మొత్తం బాధ్యత తీసుకుంటుంది. మనం ఎదుర్కొంటున్నది రాజకీయ లేదా ఆర్థిక సంక్షోభం కాదు, కానీ ఏ రాజకీయ పార్టీ లేదా ఆర్థిక వ్యవస్థ నివారించలేని మానవ క్షీణత సంక్షోభం."



 -జె. కృష్ణమూర్తి


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Action