Adhithya Sakthivel

Action Inspirational Drama

4  

Adhithya Sakthivel

Action Inspirational Drama

భారతీయుడు

భారతీయుడు

10 mins
315


ఇండియా-చైనా బోర్డర్స్, 15 జూన్ 2020:

 15 జూన్ 2020 న ఇండియా-చైనా సరిహద్దుల దగ్గర, భారత సైన్యం వ్యక్తుల బృందం అరుణాచల్ ప్రదేశ్‌లోని కాంగ్టో హిమాలయ శ్రేణుల సమీపంలో ఒక టెంట్‌లో కూర్చుని ఉంది. వారిలో, ఒక సైనికుడు ఇలా అంటాడు: "మేం చాలా ఎక్కువగా ఉన్నాము సర్. మనలో 45 మంది ఇప్పటికే చైనీయుల చేతిలో చనిపోయారు. ఈ యుద్ధం నుండి బయటపడటానికి మనలో చాలా కొద్దిమంది మాత్రమే ఉన్నారు. "

 "మేము ఈ యుద్ధాన్ని ధైర్యంగా ప్రారంభించాము. ఈ యుద్ధాన్ని ముగిద్దాం "అని ఆర్మీ సైనికులలో ఒకరు చెప్పారు. మాట్లాడుతున్నప్పుడు, వారు తమ సైన్యం మేజర్ సంజిత్ శబ్దాలు విన్నారు, అతని కెప్టెన్ అహ్మద్ మరియు కెప్టెన్ రాఘవ్‌తో కలిసి వచ్చారు.

 "జై హింద్." సైనికులు చెప్పారు, సంచిత వచ్చి వారి ముందు నిలబడ్డాడు.

 "భారత్ మాతా కీ జై" అన్నాడు సంచిత.

 సంజిత్ సైనికుడితో, "ఈ యుద్ధాన్ని ఆపడానికి మీరు ఎవరు? ఈ యుద్ధం ఇంకా కొనసాగుతోంది. మేము చాలా మందిని కోల్పోతున్నాము. మానవ జీవితం యుద్ధాలతో నిండి ఉంది, మనిషి. "

 "సర్. కానీ, మేము మా సైనికులలో 45 మందిని కోల్పోయాము "అని సైనికులలో ఒకరు చెప్పారు.

 "భయంతో ఎప్పుడూ కుంగిపోకండి. చివరిదాకా పోరాడండి, నిలబడండి "అన్నాడు సంచిత.

 ఇప్పటికీ చాలా మంది సైనికులు తల వంచుకుని ప్రాణభయంతో ఉన్నారు. వారిలో ఒకరు, "సర్. బెటర్, చైనా చెప్పినట్లు మేము చేస్తాము.

 "లేదు ... ఎన్నటికీ కాదు ... అత్యున్నత శక్తి ఒక ఏకైక మార్గంలో మానవుడిని కూడా సృష్టించింది - లేదా మనం చెబుతాము, ప్రతి ఒక్కరూ ఒక కళాఖండం. మీరు చేసే ప్రతి చర్య మీ లక్ష్యానికి వ్యతిరేకంగా ప్రతికూలంగా మారినప్పుడు, భయంతో వెనకడుగు వేయవద్దు "అని సంచిత అన్నారు.

 ఇంకా చాలామందికి నమ్మకం లేదు, అతను కోపంతో తన స్వరాన్ని పెంచుతాడు: "మేము సంతోషంగా నృత్యం చేస్తాము మరియు పాడతాము,

 మేము సంతోషకరమైన స్వాతంత్ర్యాన్ని సాధించాము. భారతీయులు ఈ గొప్ప పాటను పాడారు ... ఉయ్యాలవాడ నరసింహా రెడ్డి, సుభాష్ చంద్రబోస్ మరియు సర్దార్ వల్లభాయ్ పటేల్ వంటి అనేక స్వాతంత్ర్య సమరయోధులు మన దేశం కోసం ధైర్యంగా పోరాడారు. వారు వారి జీవితం గురించి ఆలోచించి ఉంటే, మనకు వాక్ స్వాతంత్య్రం, భావ ప్రకటనా స్వేచ్ఛ మరియు నిర్ణయ స్వేచ్ఛ ఉండదు. ఉయ్యాలవాడ నరసింహా రెడ్డి జీవితం గురించి నేను మీకు చెప్తాను. "

 గమనిక: కథనం ఇక్కడ నుండి నరసింహా రెడ్డి గతం ముగిసే వరకు వ్యూపాయింట్ నరేషన్ రకాన్ని అనుసరిస్తుంది.

 24 నవంబర్ 1806, రూపానగుడి గ్రామం:

 మండల ఈ ప్రత్యేక గ్రామం భారతదేశంలోని ఆంధ్రప్రదేశ్ లోని కర్నూలు జిల్లాకు సమీపంలో ఉంది. నరసింహ కుటుంబం పాలీగర్ కుటుంబానికి సంబంధించినది (పాలెగాడు మల్లారెడ్డి మరియు సీతమ్మ).

 "నరసింహా రెడ్డి ఈ భూమిపైకి వచ్చినప్పుడు, అతను మొదట తన జీవితం కోసం పోరాడాడు. ఎందుకంటే, అతను చనిపోవడం ద్వారా జన్మనిచ్చాడు. " అతను తన తాతతో కలిసి ఉయ్యాలవాడలో నివసిస్తున్నాడు. ఆ సమయంలో, భారతదేశంలో ఈస్ట్ ఇండియా కంపెనీ నెమ్మదిగా పుట్టుకొస్తోంది. అతను మరణాన్ని ధిక్కరించడం ద్వారా జన్మించినందున, అతను బహుమతిగా ఉన్న సామర్థ్యాలతో దైవిక శక్తులను కలిగి ఉంటాడు.

 హైదరాబాద్ నిజాం రాజవంశం:

 హైదరాబాదులోని నిజాం రాజవంశంలో, బ్రిటిష్ అధికారులు, "మేము నెమ్మదిగా ఈస్ట్ ఇండియా కంపెనీ పేరుతో భారతదేశాన్ని ఆక్రమించుకుంటున్నాము. మేము భారత సామ్రాజ్యాన్ని ఓడించాము మరియు అనేక యుద్ధాలు మరియు వ్యవస్థల ద్వారా మొఘలులను పడగొట్టాము. కర్నూలు దక్షిణ భారత రాష్ట్రాల ద్వారా మన సామ్రాజ్యాన్ని విస్తరించాలి.

 "మేం చేస్తాం సార్" అన్నాడు కొక్రాన్. నెమ్మదిగా వారంతా మన దేశాన్ని ఆక్రమించారు. వారు వ్యాపారం చేయడం పేరుతో వచ్చారు. కానీ, నెమ్మదిగా మమ్మల్ని దోపిడీ చేయడం మొదలుపెట్టింది మరియు అదనంగా, మా వనరులను దోపిడీ చేయడం ద్వారా మమ్మల్ని ఆధిపత్యం చేసింది.

 బ్రిటిష్ అధికారులు ప్రభుత్వ విధులను ఆక్రమించడం ప్రారంభించారు. వారు కఠినంగా మారారు మరియు మా ప్రజలను హింసించడం మొదలుపెట్టారు, రయోత్వారీ వ్యవస్థను తీసుకురావడం ద్వారా మరియు దిగువ స్థాయి సాగుదారులను వారి పంటలను క్షీణించడం మరియు పేదవారిని వదిలివేయడం ద్వారా ఆదాయాన్ని పెంచడానికి ఇతర ప్రయత్నాలు చేయడం ద్వారా.

 ఆ సమయంలో, నరసింహారెడ్డి తన తాతను, "తాత. బ్రిటిష్ అధికారులకు వ్యతిరేకంగా మా ప్రజలు ఎందుకు ప్రశ్నలు లేవనెత్తారు?

 "వారు గన్ డా వంటి ఆయుధాలను కలిగి ఉన్నారు. మరియు, వారు చాలా శక్తివంతమైనవారు. మా ప్రజలు చాలా జాలిగా ఉన్నారు. వారిపై ప్రశ్న లేవనెత్తడానికి వారు భయపడుతున్నారు. పెంచినట్లయితే, వారు వారిని చంపుతారు "అని అతని తాత అన్నారు.

 "అయితే, నేను వారికి వ్యతిరేకంగా ప్రశ్నలు లేవనెత్తాను తాత. ఇది మన నేల. ఇతర దేశాల నుండి ఎవరైనా ఇక్కడ వ్యాపారం చేయడానికి వచ్చారు. వారు మనపై ఆధిపత్యం వహించడానికి ఎంత ధైర్యం చేస్తారు! " నరసింహా రెడ్డి అన్నారు. అతను ఒక ఆశ్రమంలో గోసాయి వెంకన్నను కలిశాడు.

 "మీరు బ్రిటిష్ అధికారులపై తిరుగుబాటు చేయగలరా?" అడిగాడు గోసాయి.

 "అవును. నేను వారిపై తిరుగుబాటు చేస్తాను "అని నరసింహా రెడ్డి అన్నారు.

 "వారు వేలమంది" అని గోసాయి అన్నారు.

 "వెయ్యి మరియు పదివేలు ఎప్పుడూ పట్టింపు లేదు. వారిని ఓడించడానికి ధైర్యం అవసరం. నేను చేస్తాను "అని నరసింహా రెడ్డి తన కత్తిని కుడి చేతుల్లో పట్టుకుని చెప్పాడు.

 "బ్రిటిష్ వారికి వ్యతిరేకంగా పోరాడటానికి మీరు ఐక్యంగా అనేక తిరుగుబాట్లు చేయాలి" అని గోసాయి చెప్పాడు, దానికి అతను అంగీకరించాడు.

 ఆ సమయంలో, అతను సిద్దమ్మతో వివాహం చేసుకున్నాడు. చాలా సంవత్సరాల తరువాత, నరసింహా రెడ్డి తిరుగుబాటుదారుల బృందాన్ని ఏర్పాటు చేశారు: కర్నూలు అవుకు రాజు, వీరారెడ్డి మరియు అనేక ఇతర తిరుగుబాట్లు. వీరందరూ కర్నూలుకు స్వేచ్ఛను పొందాలని ప్లాన్ చేసారు.

 అప్పటి నుండి, పదేళ్ల క్రితం బెంగాల్ ప్రెసిడెన్సీలో మొదటగా అమల్లోకి వచ్చిన 1803 శాశ్వత పరిష్కారం యొక్క మద్రాసు ప్రెసిడెన్సీకి EIC పరిచయం, వ్యవసాయ సామాజిక-ఆర్థిక స్థితిని భర్తీ చేసి, ఎవరైనా స్థిరపడిన చెల్లింపును అందించవచ్చు. అలా చేసే అధికారం కోసం EIC కి మొత్తం.

 పాత వ్యవసాయ వ్యవస్థకు ప్రాధాన్యతనిచ్చిన పాలీగార్లు మరియు ఇతర ఉన్నత-స్థాయి వ్యక్తులు "క్షీణించిన సామాజిక క్రమాన్ని సూచిస్తారు", అనేక సందర్భాలలో "అప్‌స్టార్ట్‌లు" మరియు "హిందూ సమాజంలోని వివిధ క్రమాలు యుగాలుగా ఏకీకృతం చేయబడిన సామాజిక వ్యవస్థ వారసులు కూడా. ". ఈ వ్యక్తులు వారి భూములను తొలగించారు, తరువాత వాటిని తిరిగి పంపిణీ చేశారు, కానీ మార్పుల యొక్క ప్రాథమిక ఉద్దేశ్యం సామాజిక క్రమాన్ని పునర్నిర్మించడం కంటే ఉత్పత్తిని పెంచడం. కొన్ని సందర్భాల్లో, ఇది శిక్షతో సమానంగా ఉంది, ఎందుకంటే పాలీగార్ వార్స్‌లో ఇటీవల EIC తో పోరాడడంలో పాలుపంచుకున్న వారిలో ఉన్నారు. కొంతమంది పోగొట్టుకున్న భూములకు బదులుగా పెన్షన్లు అందుకున్నారు కానీ అస్థిరమైన రేట్లు.

 కోక్రాన్ ప్రజలను సజీవ దహనం చేసి, వారి దురాగతాలను వ్యతిరేకించినందుకు ఆరుగురిని ఉరితీసే వరకు అంతా బాగానే ఉంది. ఇకనుండి, నరసింహా రెడ్డి ప్రమాణం చేస్తూ, "నా మట్టికి ఒక వాగ్దానం, నా సోదరీమణులందరికీ ఒక వాగ్దానం, నా ప్రజలందరికీ ఒక వాగ్దానం. నేను కోక్రాన్ మరియు బ్రిటిష్ అధికారులను శిరచ్ఛేదం చేస్తాను. నేను మా నేల కోసం స్వేచ్ఛ పొందుతాను. "

 ప్రెసెంట్, ఇండియా-చైనా బోర్డర్స్:

 1846 లో గూడ్లదుర్తి, కోయిల్‌కుంట్ల మరియు నోసుమ్ గ్రామాలలో మరణించిన వివిధ వ్యక్తుల భూ హక్కులను బ్రిటీష్ అధికారులు స్వీకరించినప్పుడు విషయాలు తారస్థాయికి చేరుకున్నాయి. ఇతరుల అసంతృప్తితో ప్రోత్సహించబడిన రెడ్డి తిరుగుబాటుకు ప్రధాన వ్యక్తి అయ్యాడు "అని సంచిత అన్నారు.

 అందరూ మౌనంగా ఉండిపోయారు మరియు సైనికులలో ఒకరు అతడిని అడిగారు, "పరిస్థితి విషమించడంతో అతను యుద్ధాన్ని వదులుకున్నాడా సార్?"

 "అతను చివరి వరకు పోరాడాడు. అంత ధైర్యవంతుడు, అతను. యుద్ధాన్ని ఉపసంహరించుకోవడానికి అతనికి ఒక సంఘటన జరిగింది.

 1846, ఉయ్యాలవాడ ఫోర్ట్:

 అతని గురువు గోసాయి వెంకన్న, "నేను ఈ ప్రదేశంలో యుద్ధభూమిని చూస్తున్నాను" అని చెప్పాడు.

 "రేపటి ఆనందకరమైన స్వేచ్ఛను నేను ఇక్కడ చూస్తున్నాను."

 "నరసింహా. మీరు ఈ యుద్ధంలో పోరాడాలి. వారికి వ్యతిరేకంగా పోరాడటానికి మీరు ఒక చిన్న పిల్లవాడిని కూడా ప్రేరేపించారు. "

 "మీరు బ్రిటిష్ అధికారుల తలలు నరికి ఈ యుద్ధాన్ని ప్రారంభించారు. అయితే, ఈ తిరుగుబాటు యుద్ధంలో మీ బృందం మద్దతు ఇస్తుందా? " అన్నాడు గోసాయి.

 నరసింహా రెడ్డి సవతి సోదరుడు బాసి రెడ్డి అతనిని ఇలా అడిగాడు: "ఎక్కడికి రావాలి? మీరు ఏమనుకున్నారో, మేము సిగ్గుపడనందున, మేము మౌనంగా ఉన్నాము. లేదు. వారు చాలా బలంగా ఉన్నారు. చాలా రోజులు, చాలా మంది పాలకులు బ్రిటిష్ వారిని వ్యతిరేకించారు మరియు నేల కిందకు వెళ్లారు. ఈ యుద్ధం కోసం మాతో ఎవరు ఉన్నారు? "

 "ప్రజలు" నరసింహా రెడ్డి అన్నారు.

 "ప్రజలు ఆహా? ఎలా? ఇది ఎక్కడైనా జరిగిందా? రాజు విరోధులతో పోరాడారని నేను విన్నాను. " వీరా రెడ్డి అతడిని అడిగాడు.

 "ప్రజలు కత్తులు తీసుకొని బ్రిటిష్ వారికి వ్యతిరేకంగా పోరాడతారు. ఇది నిరసనగా మారుతుంది మరియు చివరకు ఇది తిరుగుబాటుగా మారుతుంది "అని నరసింహ రెడ్డి అన్నారు, దానికి అతని సవతి సోదరుడు బాసి రెడ్డి నవ్వుతూ," హే మల్లా రెడ్డి! మా నిర్ణయం గురించి మీ సోదరుడికి చెప్పండి. "

 "సోదరా. మీరు ఈ తిరుగుబాటు నుండి దూరంగా ఉండండి. మీరు తెలియని తప్పు చేశారని బ్రిటిష్ అధికారులకు క్షమాపణ చెప్పండి.

 "నేను పోరాడతాను" అన్నాడు నరసింహా రెడ్డి. వడ్డే ఒబ్బన అతనితో పాటు వెళ్తాడు మరియు ఒక వృద్ధుడు, "నేను మీతో ఉన్నాను, జీ. ఈ తిరుగుబాటులో నేను గరిష్టంగా 100 మంది బ్రిటిష్ సైనికులను చంపుతాను. ఇది విన్న బాసి రెడ్డి అదుపు లేకుండా నవ్వాడు, దానికి వృద్ధుడు తన విలువను నిరూపించుకోవడానికి కత్తి విసిరాడు.

 "సైరా (మేము సిద్ధంగా ఉన్నాము)" అని కొంతమంది చెప్పారు.

 "సైరా, సైరా, సైరా" అని ప్రజలందరూ చెప్పారు, దీనికి నరసింహా రెడ్డి సంతోషంగా ఉన్నాడు.

 అప్పుడు, నరసింహా రెడ్డి తన సైనికులకు మరియు చక్రవర్తులకు యుద్ధం కోసం కఠినంగా శిక్షణ ఇచ్చాడు. యుద్ధానికి సిద్ధమవుతున్నప్పుడు, నరసింహా రెడ్డి ఇలా అంటాడు: "నా ప్రియమైన ప్రజలు. మేము ఇప్పుడు మా ప్రత్యర్థులతో పోరాడటానికి సిద్ధంగా ఉన్నాము. ఈ యుద్ధం మన నేల కోసం. మన మట్టిని తిరిగి తెచ్చుకుందాం. సైరా (మేము సిద్ధంగా ఉన్నాము).

 "సైరా" అన్నాడు ఇతర సైనికులు. వారందరూ బ్రిటిష్ అధికారులపై దాడి చేయడం ప్రారంభిస్తారు మరియు ప్రతీకారంగా, వారు కాల్పులు మరియు కత్తుల ద్వారా దాడి చేయడం ద్వారా వ్యక్తులపై దాడి చేయడం ప్రారంభిస్తారు. ఆవుకు రాజు చివరికి తన మనసు మార్చుకుని నరసింహా రెడ్డి తిరుగుబాటుకు మద్దతునిచ్చి అతడిని మెచ్చుకోవడం మొదలుపెట్టాడు.

 అప్పుడు యాక్టింగ్ కలెక్టర్ నరసింహా రెడ్డి గ్రూపు నిధుల గురించి పరిశోధించారు. విచారించగా, రెడ్డికి హైదరాబాద్ మరియు కర్నూలులోని తోటి పెన్షనర్ల నుండి భౌతిక మద్దతు ఉందని, అతని భూ హక్కులు కూడా స్వాధీనం చేసుకున్నాయని తెలుసుకున్నాడు. ఈ బృందం త్వరలో రైతుల నుండి మద్దతును ఆకర్షించింది మరియు బ్రిటీష్ అధికారులు కోయిల్‌కుంట్ల వద్ద విరుచుకుపడ్డారని, అక్కడ దోచుకున్న ట్రెజరీని తిరిగి తీసుకున్నారని మరియు మిట్టపల్లిలో అనేక మంది అధికారులను చంపడానికి ముందు పోలీసులను తప్పించుకున్నారని నివేదించబడింది. అల్మోర్ సమీపంలోని ప్రాంతానికి వెళ్లడానికి ముందు వారు రుద్రవరంను కూడా దోచుకున్నారు, బ్రిటీష్ సైనిక దళాలు వారిని చుట్టుముట్టాయి.

 ఓబన్నా యొక్క 5000-బలమైన బ్యాండ్ మరియు చాలా చిన్న బ్రిటిష్ దళాల మధ్య యుద్ధం బలంగా జరిగింది, దాదాపు 200 మంది స్వాతంత్ర్య సమరయోధులు మరణించారు మరియు ఇతరులు రెడ్డి కుటుంబం ఉన్న గిద్దలూరు కోటకోట దిశలో విరుచుకుపడకముందే పట్టుబడ్డారు. .

 యుద్ధ సమయంలో, సిద్దమ్మ ప్రసవానికి గురై, నరసింహా రెడ్డి తల్లి సహాయంతో బిడ్డకు జన్మనిస్తుంది. మరియు యుద్ధంలో, వృద్ధుడు ఇలా చెబుతాడు: "మరణం అంటే ఇది మాత్రమే, జీ."

 అతని కుటుంబాన్ని సేకరించిన తరువాత, అతను మరియు మిగిలిన స్వాతంత్ర్య సమరయోధులు నల్లమల కొండలకు వెళ్లారు. స్వాతంత్య్ర సమరయోధులకు సంబంధించిన సమాచారం కోసం బ్రిటిష్ వారు ప్రోత్సాహకాలను అందించారు, ఈ ప్రాంతంలోని ఇతర గ్రామాల్లో ఇప్పుడు అశాంతి పెరుగుతోందనే నివేదికల మధ్య మళ్లీ చుట్టుముట్టారు. అయితే, నరసింహా రెడ్డి రెండవ భార్య సజీవ దహనం చేయబడింది. కోక్రాన్ మనిషి డేనియల్ యుద్ధంలో దారుణంగా చంపబడ్డాడు.

 అప్పుడు, "అతనికి మగ బిడ్డ పుట్టాడు" అని నరసింహా రెడ్డి తెలుసుకున్నాడు. బ్రిటిష్ అధికారులు చివరికి, వారిపై నరసింహా రెడ్డి ధైర్య తిరుగుబాటుదారునిచే బెదిరించబడ్డారు. అప్పటి నుండి రాజాపాండి వంటి తమిళ తిరుగుబాట్లు కూడా వారి నిరసనలో చేరాయి.

 వారు ఒక ప్రణాళికతో వచ్చి నరసింహా రెడ్డికి ద్రోహం చేయడానికి బసి రెడ్డిని బ్రెయిన్ వాష్ చేస్తారు. ఏదేమైనా, రెడ్డి కొక్రాన్‌కు నోటీసు పంపారు: "ఇది మా దేశం మరియు మీరు మా దేశాన్ని ఆధిపత్యం చేస్తున్నారు, ఇది మా దేశం అని చెప్పడం ద్వారా. మా దేశం నుండి బయటకు వెళ్లండి. మీరు కనీసం సజీవంగా ఉంటారు. "

 బసి రెడ్డిని చివరికి రెడ్డి తప్పించాడు. అప్పటి నుండి, అతను అతని సవతి సోదరుడు.

 ఇంతలో, కోపంతో ఉన్న కోక్రాన్ రెడ్డి ఫోటోను అడిగాడు, అతను దానిని చూసి పూర్తి యుద్ధాన్ని ప్రకటించాడు. యుద్ధం చివరికి నరసింహా రెడ్డి రెండవ భార్య లక్ష్మిని చంపింది. అతనిని కాపాడటానికి ఆమె తనను తాను కాల్చుకుంది మరియు అదనంగా, కోక్రాన్ దాడి నుండి తప్పించుకోలేదు.

 స్వాతంత్ర్య సమరయోధులు మరియు బ్రిటిష్ వారి మధ్య బలగాల కోసం పంపిన మరింత ఘర్షణలో, 40-50 మంది స్వాతంత్ర్య సమరయోధులు మరణించారు మరియు 90 మంది రెడ్డితో సహా పట్టుబడ్డారు. ఒబన్న పట్టుబడినట్లు ఆధారాలు లేనప్పటికీ, అతను తన నాయకుడితో పాటు బందీగా కూడా ఉండవచ్చు.

 అప్పటి నుండి, వీర రెడ్డి తన టీ తాగి నరసింహా రెడ్డికి ద్రోహం చేశాడు, అది యుద్ధ సమయంలో అతడిని బలహీనపరిచింది. వీరా రెడ్డి తన కుమారుడిని రెడ్డి ద్రోహం చేసినందున, రెడ్డి హత్య చేశాడని నమ్మాడు. రెడ్డికి ద్రోహం చేయడంలో నేరం కారణంగా, వీరా రెడ్డి తన కొడుకును సజీవంగా చూసిన తర్వాత ఉరేసుకుని ఆత్మహత్య చేసుకున్నాడు. అతని కుమారుడిని తరువాత బ్రిటిష్ సైనికుడు చంపాడు.

 బ్రిటిష్ అధికారులు కోర్టుకు తీసుకువెళుతున్నప్పుడు, న్యాయమూర్తి అతడిని, "మీకు ఇక్కడ చెప్పడానికి ఏదైనా ఉందా?"

 రెడ్డి తల వణుకుతూ, "నా దేశం నుండి వెళ్ళిపో. మా దేశం నుండి వెళ్ళిపో. " ఆగ్రహించిన బ్రిటిష్ న్యాయమూర్తి అతనికి మరణశిక్ష విధించారు.

 ఇంకా, దాదాపు 1,000 మంది స్వాతంత్య్ర సమరయోధులను అరెస్టు చేయడానికి వారెంట్లు జారీ చేయబడ్డాయి, వీరిలో 412 మందిని ఛార్జ్ లేకుండా విడుదల చేశారు. మరో 273 మందికి బెయిల్ లభించింది మరియు 112 మంది దోషులుగా నిర్ధారించబడ్డారు. రెడ్డి కూడా దోషిగా నిర్ధారించబడ్డాడు మరియు అతని కేసులో మరణశిక్ష విధించబడింది.

 22 ఫిబ్రవరి 1847, కోల్‌కుంట్ల:

 నరసింహా రెడ్డిని కోల్‌కుంట్ల కోర్టుకు తరలించారు, అక్కడ అతడిని ఉరితీయాలని అనుకున్నారు. రెడ్డి తన మాటల ద్వారా ప్రజలకు చెప్పారు: "చాలు. మన దేశంలో వ్యాపారం చేయడానికి వచ్చిన వ్యక్తికి బానిసలుగా ఉండడం సరిపోతుంది. వారు ఇప్పుడు మన దేశాన్ని పరిపాలిస్తున్నారు. నాలాగే, మనలో చాలామంది ఈ బ్రిటిష్ పాలకులకు వ్యతిరేకంగా పోరాడాలి. మేము మా హక్కులను వ్యక్తం చేయాలి, మన దేశాన్ని అడగాలి. మనం సిద్ధంగా ఉందాం. భారత్ మాతా కీ? "

 "జై" అన్నారు ప్రజలు.

 "భారత్ మాతా కీ జై" అన్నాడు నరసింహా రెడ్డి. దీని తరువాత, రెడ్డిని ఉరితీయడానికి తీసుకున్నారు. అయితే, అతను ఉరి తీయబడలేదు మరియు బదులుగా, కోర్టులో ధైర్యంగా బ్రిటిష్ సైనికులపై దాడి చేశాడు. సైనికుల్లో ఒకడు అతని తల నరికాడు. ఆ తర్వాత కూడా, కోక్రాన్ నరసింహా రెడ్డి మృతదేహంతో చంపబడ్డాడు.

 బ్రిటీష్ వారు 1877 వరకు కోట గోడపై తన తలని ప్రజల దృష్టిలో ఉంచుకున్నారు. ఈస్ట్ ఇండియా కంపెనీ వారి జిల్లా మాన్యువల్ 1886 లో నివేదించింది:

 1839 నుండి రాజకీయ ప్రాధాన్యత ఏదీ జరగలేదు, 1847 లో అప్పటి కడప జిల్లాకు చెందిన కోయిల్‌కుంట్ల తాలూకాలోని ఉయ్యాలవాడకు చెందిన పెన్షన్ పొందిన నరసింహా రెడ్డి వల్ల కలిగే అవాంతరాలను మనం పేర్కొనకపోతే తప్ప. అతను నెలకు ₹ 11 పింఛను అందుకున్నాడు. జయరామ్ రెడ్డి మనవడిగా, నోసామ్‌లోని చివరి శక్తివంతమైన జమీందార్‌గా, ఆ కుటుంబానికి చెందిన పింఛనులో కొంత భాగాన్ని చెల్లించడానికి ప్రభుత్వం నిరాకరించడంతో అతను తీవ్రంగా నిరాశ చెందాడు. ఈ సమయానికి ముందుగానే, కట్టుబడి ఇనామ్‌లను తిరిగి ప్రారంభించాలనే ప్రశ్న ప్రభుత్వ పరిశీలనలోకి తీసుకురాబడింది, ఇది కట్టుబడిని అసంతృప్తికి గురి చేసింది. నరసింహా రెడ్డి ఈ మనుషులను సేకరించి కోయిల్కుంట్ల ఖజానాపై దాడి చేశాడు. అతను ప్రదేశం నుండి మరొక ప్రదేశానికి వెళ్లి ఎర్రమలలు మరియు నల్లమల యొక్క కోట కోటలలో ఆశ్రయం పొందాడు, మరియు కడప మరియు కర్నూలు నుండి దళాలు అతనిని వెంబడించినప్పటికీ, అతను కోయిల్కుంట్ల మరియు కుంబంలో తన విధ్వంసాలకు పాల్పడుతూనే ఉన్నాడు. గిద్దలూరులో లెఫ్టినెంట్ వాట్సన్‌తో యుద్ధం చేసి కుంబం తహశీల్దార్‌ను చంపాడు. తర్వాత అతను నల్లమలలోకి పారిపోయాడు, మరియు అనేక నెలలుగా కొండల చుట్టూ తిరిగిన తరువాత కోయిల్కుంట్ల తాలూకాలోని ఒక కొండపై పెరుసోమల దగ్గర పట్టుకుని ఉరితీశారు. 1877 వరకు పరంజా శిథిలావస్థకు చేరుకున్నప్పుడు అతని తల గిబ్బెట్‌లోని కోటలో వేలాడదీయబడింది.


 (వ్యూపాయింట్ కథనం ఇక్కడ ముగుస్తుంది)


 ప్రెసెంట్, ఇండియా-చైనా బోర్డర్స్:


 "ఇప్పుడు చెప్పు. ఆ భూమిని ఆ చైనీయులకు అప్పగించడం ద్వారా లేదా తిరిగి పోరాడటం ద్వారా మనం ఈ యుద్ధం నుండి వెనక్కి వెళ్లాలా? " అడిగాడు మేజర్ సంచిత.


 "లేదు. మేము ఈ యుద్ధానికి మద్దతు ఇస్తున్నాము "అని కెప్టెన్ అహ్మద్ అన్నారు.


 కార్గిల్ యుద్ధం మరియు సర్జికల్ స్ట్రైక్ వంటి మన దేశ చరిత్రను సృష్టిద్దాం. భారత్ మాతా కీ జై "అన్నాడు సంచిత.


 "భారత్ మాతా కీ జై" అని సైనికులు అన్నారు.

 "ప్రతి మట్టికి ఒక చరిత్ర ఉంటుంది. ఇక్కడ అందరూ ధైర్యవంతులు. ఈ యుద్ధం ఇతర దేశాలకు ఒక పాఠం కావాలి. ఎవరూ మన దేశం వైపు తిరగకూడదు మరియు ఇలా చెప్పకూడదు: ఇది వారి నేల మరియు దానిని ఆస్వాదించడానికి మనలో ఎవరికీ హక్కులు లేవు. జై హింద్. " సంచిత అన్నారు.


 సైనికులు మరియు కెప్టెన్ అందరూ "జై హింద్" అన్నారు.


 "సైరా" అని సంచీత్ చెప్పాడు మరియు వారు హిమపాతంలో చైనా సైన్యంపై దాడి చేయడం ప్రారంభించారు.


 మూడు రోజుల యుద్ధంలో, రాళ్లు మరియు అనేక ఇతర ఆయుధాలను ఉపయోగించి వారిపై దాడి చేసిన చైనా సైన్యం భారీ హిమపాతంలో 20 మంది సైనికులు మరణించారు. మరుసటి రోజు, వారు భారత సైన్యానికి వ్యతిరేకంగా ట్యాంకులు మరియు తుపాకులను ఉపయోగించారు, వారు కూడా దాడిని ధైర్యంగా తిప్పికొట్టారు. అల్పోష్ణస్థితి కారణంగా, అనేక మంది సైనికులు హిమాలయ శ్రేణులలో, మధ్యలో కిందపడి మరణిస్తారు.

 సంచీత్ ధైర్యంగా చైనీస్ ఆర్మీతో పోరాడుతాడు, ఒక ట్యాంక్ అతనిని తాకే వరకు. తొలగించిన తర్వాత కూడా, అతను "భారత్ మాతా కీ జై" అనే పదాన్ని ఉచ్చరించడం ద్వారా ముగ్గురు నుండి ఆరుగురు చైనా సైనికులను చంపగలిగాడు. సమయాల్లో, అతను ప్రేరణ పొందడానికి మరియు సైనికులను పూర్తి చేయడానికి "సైరా" అన్నాడు. కొన్ని గంటల తరువాత, అతను దాడి మధ్యలో పడిపోయాడు. మంచు మరియు చీకటి ఆకాశం మధ్య కళ్ళు మూసుకునే ముందు, అతను ఇలా అన్నాడు: "జై హింద్ ... జై హింద్ ... జై హింద్ ..."


 అతను భారత జెండా మరియు అతని ఆర్మీ కార్యాలయాన్ని గుర్తుచేసుకున్నాడు, ఆ తర్వాత సంచిత కళ్ళు మూసుకున్నాడు. అతని ప్రేరేపించే మాటలతో పోరాడిన పలువురు సైనికులు అంత్యక్రియల్లో అతని మరణానికి సంతాపం తెలిపారు. కల్నల్ రాజేష్ సింగ్ మరియు ప్రధానమంత్రి (వారు కూడా మంత్రులతో అక్కడికి వచ్చారు), "మేము ఇంత గొప్ప సైనికుడిని కోల్పోయాము. మనకు ఆనందకరమైన స్వేచ్ఛ లభించినందుకు సంతోషంగా ఉందాం. భారత్ మాతా కీ జై. "

 "భారత్ మాతా కీ జై ... భారత్ మాతా కీ జై ..." అని భారత సైన్యం అధికారులు తమ తుపాకులను ఆకాశం వైపు ఎత్తి చెప్పారు. సంచితపై తమ గౌరవాన్ని చూపించడానికి వారు బుల్లెట్లను పేల్చారు. అదనంగా, ప్రధాన మంత్రి, కల్నల్ మరియు సైనికులు ఆయనకు వందనం చేస్తారు.

 జనవరి 26, 2021- రిపబ్లిక్ డే:

 జౌనరీ 26, 2021 న ప్రధాన మంత్రి ఇలా అన్నారు: "15 జూన్ 2020 న కమాండింగ్ ఆఫీసర్‌గా మేజర్ సంచీత్ గాల్వాన్ వ్యాలీ (తూర్పు లడఖ్) లో ఆపరేషన్ స్నో లెపర్డ్‌లో మోహరించబడ్డారు. శత్రువుల ముఖంలో ఒక అబ్జర్వేషన్ పోస్ట్‌ను స్థాపించడానికి అతనికి పని అప్పగించబడింది. శత్రు సైనికుల అధిక బలం ద్వారా హింసాత్మక మరియు దూకుడు చర్యకు భయపడకుండా, భారత సైన్యాన్ని వెనక్కి నెట్టే శత్రువు ప్రయత్నాన్ని స్వీయ ప్రతిఘటన కొనసాగించే ముందు అతను నిజమైన సేవా స్ఫూర్తితో ఉన్నాడు. తీవ్రంగా గాయపడినప్పటికీ, అతను తన చివరి శ్వాస వరకు చేతిలో ముందు నుండి ముందు నుండి నడిపించాడు. 15 జూన్ 2020 న కమాండింగ్ ఆఫీసర్‌గా మేజర్ సంచీత్ గాల్వన్ వ్యాలీ (తూర్పు లడఖ్) లో ఆపరేషన్ స్నో లెపర్డ్‌లో మోహరించబడ్డారు. శత్రువుల ముఖంలో ఒక అబ్జర్వేషన్ పోస్ట్‌ను స్థాపించడానికి అతనికి పని అప్పగించబడింది. శత్రు సైనికుల అధిక బలం ద్వారా హింసాత్మక మరియు దూకుడు చర్యకు భయపడకుండా, భారత సైన్యాన్ని వెనక్కి నెట్టే శత్రువు ప్రయత్నాన్ని స్వీయ ప్రతిఘటన కొనసాగించే ముందు అతను నిజమైన సేవా స్ఫూర్తితో ఉన్నాడు. తీవ్రంగా గాయపడినప్పటికీ, అతను తన చివరి శ్వాస వరకు చేతిలో ముందు నుండి ముందు నుండి నడిపించాడు. " ప్రధాని తన దేశభక్తిని ప్రశంసిస్తూ మహా వీర చక్ర శౌర్య అలంకరణను ఇస్తారు.

 సంచిత భార్య కన్నీటితో అవార్డు అందుకుంది. కాగా, ఆమె నాలుగేళ్ల కుమారుడు తన తండ్రి ఫోటో వైపు పరుగెత్తుతాడు, అక్కడ అతను అతనికి వందనం చేస్తున్నాడు. దీనిని చూసిన ప్రధాని గర్వంగా భావిస్తున్నారు. సంచిత కుమారుడు తన తండ్రి చెప్పిన మాటలను భారత పతాకాన్ని చూసిన తర్వాత "భారత్ మాతా కీ జై" అని చెప్పాడు.

 "భారత్ మాతా కీ జై" అని ప్రధాని అన్నారు.

 "జై హింద్ ... జై హింద్ ... భారత్ మాతా కీ జై ... జై హింద్ ..." చుట్టూ ఉన్న ప్రజలు చేతులు ఎత్తడం ద్వారా నినాదాన్ని చెప్పడం ప్రారంభిస్తారు. అయితే, చైనా ప్రధాని నిరాశతో తన టీవీని విచ్ఛిన్నం చేశారు, "భారతదేశం విజేతగా నిలిచింది."


 ఎపిలోగ్:

 భారతీయుడిగా గర్వంగా భావిద్దాం. భారత్ మాతా కీ జై. జై హింద్. ఈ కథ మన దేశం కోసం కష్టపడిన మరియు కృషి చేసిన భారతీయ సైన్యం అధికారులందరికీ అంకితం చేయబడింది. ఆగస్టు 15, 2021 న మన స్వాతంత్ర్య దినోత్సవాన్ని స్తుతించడానికి నేను ఈ కథ రాశాను.


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Action