Adhithya Sakthivel

Action Drama Inspirational

4  

Adhithya Sakthivel

Action Drama Inspirational

పాడని హీరోలు

పాడని హీరోలు

11 mins
456


గమనిక: ఈ కథ వరుసగా కొమరం భీమ్ మరియు అల్లూరి సీతారామ రాజు జీవితాల ఆధారంగా రూపొందించబడింది. ఇది రచయిత యొక్క కల్పనపై ఆధారపడి ఉంటుంది. ఇది నిజ జీవిత సంఘటనలు మరియు చారిత్రక సూచనలపై ఆధారపడి ఉంటుంది.


 06 జూలై 2022:


 భీమవరం, ఆంధ్ర ప్రదేశ్:


 స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడి 125వ జయంతి వేడుకలు సోమవారం ప్రారంభమైన సందర్భంగా ఆంధ్రప్రదేశ్‌లోని భీమవరంలో అల్లూరి సీతారామరాజు 30 అడుగుల ఎత్తైన కాంస్య విగ్రహాన్ని ప్రధాని నరేంద్ర మోదీ ఆవిష్కరించారు.


 ఆజాదీ కా అమృత్ మహోత్సవ్‌లో భాగంగా, "స్వాతంత్ర్య సమరయోధుల సహకారానికి తగిన గుర్తింపును అందించడానికి మరియు దేశవ్యాప్తంగా ప్రజలకు వారి గురించి అవగాహన కల్పించడానికి కట్టుబడి ఉన్నామని ప్రభుత్వం తెలిపింది. రాజు, కొమరం భీమ్ వంటి వీరులు ఏక భారతదేశం, గొప్ప భారతదేశం స్ఫూర్తికి ఉదాహరణ. స్వాతంత్ర్య పోరాట చరిత్ర కేవలం కొన్ని సంవత్సరాలు, కొన్ని ప్రాంతాలు లేదా కొంతమంది వ్యక్తులకు మించి ఉందని ప్రధాన మంత్రి పేర్కొన్నారు- ఇది "మన వైవిధ్యం, సంస్కృతి మరియు ఒక దేశంగా మన ఐక్యతకు చిహ్నం".

గిరిజన వర్గాల అభ్యున్నతికి ప్రభుత్వం చేస్తున్న కృషిని, 3,000కు పైగా వన్ ధన్ వికాస్ కేంద్రాలు మరియు సుమారు 50,000 వాన్ గణ స్వయం సహాయక బృందాలు గిరిజన ఉత్పత్తులను మరియు కళలను ఆధునిక అవకాశాలతో అనుసంధానిస్తున్నాయని ఆయన వివరించారు.


 వి.వి. సంజయ్ దేశ్‌ముఖ్ ఉస్మానియా యూనివర్శిటీకి చెందిన కళాశాల విద్యార్థి మరియు కథా రచయిత, అతను భారతీయ చరిత్ర గురించి తెలుసుకోవాలనే ఆసక్తిని కలిగి ఉన్నాడు, అతని స్నేహితుడు సాయి ఆదిత్య పెద్ద రాజకీయ నాయకులచే తప్పుడు మరియు కల్పిత కథగా భావించాడు. అయినప్పటికీ, అతను వాటిని భారతదేశ నిజమైన చరిత్రగా నమ్మాడు. అయితే, అతను 1990 కాశ్మీర్ మారణహోమం గురించి మరియు ఇటీవలి కాలంలో దాని వెనుక దాగి ఉన్న నిజాల గురించి మరింత పరిశోధించినప్పుడు, అతను ఇది నిజమని నమ్మాడు మరియు ఇకపై ఆంధ్రప్రదేశ్ నుండి పలువురు మంత్రులతో మోడీ వచ్చిన వేడుక సెషన్‌లో కేంద్ర సాంస్కృతిక శాఖ మంత్రి జి.కె.రెడ్డిని కలిశారు. . G.K.రెడ్డి వేడుక సెషన్‌కు V.V.సంజయ్‌తో పాటు సాయి ఆదిత్య.


 సెక్యూరిటీతో మాట్లాడిన తరువాత, అతను చివరికి అతనిని కలుస్తాడు. అతను తన కాలేజీ ఐడి కార్డు చూపిస్తూ ఇలా అన్నాడు: "సార్. అల్లూరి సీతారామరాజు, కొమరం భీమ్‌ల వెనుక ఉన్న అసలు చరిత్ర గురించి తెలుసుకోవడానికే నేను ఇక్కడికి వచ్చాను.


 G.K.రెడ్డి ఒక సెకను అతని చేతులు పట్టుకుని ఇలా అన్నాడు: "మీలాంటి యువకులు మన పాడని హీరోలు సంజయ్ గురించి తెలుసుకోవాలనే ఆసక్తిని కలిగి ఉన్నందుకు నేను సంతోషిస్తున్నాను. పాడని, తెలియని మరియు తక్కువ అంచనా వేయబడిన వాటిని నిర్మాణాత్మక పద్ధతిలో జరుపుకోవడానికి ఇది ఒక సువర్ణావకాశం." ఒక సెకను ఆగి, అతను ఇంకా ఇలా అన్నాడు: "మీకు తెలుసా? గత నెలలో హోంమంత్రి అమిత్ షా రాజుతో పాటు రామ్‌జీ గౌర్ మరియు కొమరం భీమ్‌లను నిజాంలకు వ్యతిరేకంగా నిలబడిన ప్రముఖ నాయకులుగా పేర్కొన్నారు.


 ఇప్పుడు సంజయ్ అడిగాడు: "సార్. అల్లూరి సీతారామ రాజు మరియు కొమరం భీమ్ ఎవరు? వారు మన శత్రువులతో ఎలా పోరాడారు?"


 కాసేపు నవ్వుతూ జి.కె.రెడ్డి "అల్లూరి సీతారామరాజు- అడవుల వీరుడు" అని బదులిచ్చారు.

కొన్ని సంవత్సరాల క్రితం:


 పాండ్రంగి, విశాఖపట్నం జిల్లా:


 1897:


 రాజు 1897లో ఇప్పుడు విశాఖపట్నం జిల్లాలో ఉన్న పాండ్రంగి అనే గ్రామంలో జన్మించాడు. అతని తండ్రి, ఫోటోగ్రాఫర్ చిన్న వయస్సులోనే కలరాతో మరణించాడు, అతని తల్లి కష్టాల్లో కూరుకుపోయింది. డబ్బు లేకపోవడంతో రాజు చదువుకు ఆటంకం ఏర్పడింది. రాజమండ్రి, రామచంద్రపురం తదితర ప్రాంతాల్లో చదువుకున్నట్లు సమాచారం. అతను 18 సంవత్సరాల వయస్సులో, అతను తన జీవితాన్ని వదిలి గిరిజన ప్రాంతాలకు వెళ్ళాడు.


 బ్రిటీష్ వారు ఆదివాసీలను దోపిడీ చేయడం - అటవీ భూములపై కఠినమైన చట్టాల ద్వారా వారి సాగు హక్కులను బెదిరించడం, బలవంతపు కూలీలు మరియు కౌలు, పరోక్ష పన్నుల రూపంలో డబ్బు సంగ్రహాన్ని సులభతరం చేయడం - రాజును వారి తరపున పోరాడటానికి ప్రేరేపించింది. చాలా చిన్న వయస్సులో, రాజు గంజాం, విశాఖపట్నం మరియు గోదావరిలలోని కొండ ప్రజల అసంతృప్తిని బ్రిటిష్ వారికి వ్యతిరేకంగా అత్యంత ప్రభావవంతమైన గెరిల్లా ప్రతిఘటనగా మార్చాడు. ప్రభుత్వం అటవీ భూములను భద్రపరచడానికి ప్రయత్నించినందున వలస పాలన గిరిజనుల సాంప్రదాయిక సాగును బెదిరించింది. 1882 అటవీ చట్టం మూలాలు మరియు ఆకులు వంటి చిన్న అటవీ ఉత్పత్తుల సేకరణను నిషేధించింది మరియు వలస ప్రభుత్వం కోసం గిరిజన ప్రజలు బలవంతంగా శ్రమించబడ్డారు.


 గిరిజనులు ముత్తాదార్ల దోపిడీకి గురికాగా, వలస ప్రభుత్వం అద్దెలు తీసుకోవడానికి నియమించిన గ్రామపెద్దలు, కొత్త చట్టాలు మరియు వ్యవస్థలు వారి జీవన విధానాన్ని బెదిరించాయి. 1922 ఆగస్టులో బ్రిటీష్ వారి అధికారాలను కుదించడంతో బాధపడిన ముత్తాదార్ల బలమైన ప్రభుత్వ వ్యతిరేక సెంటిమెంట్, సాయుధ ప్రతిఘటనగా పేలింది. రాజు నేతృత్వంలోని అనేక వందల మంది గిరిజనులు గోదావరి ఏజెన్సీలోని చింతపల్లె, కృష్ణదేవిపేట మరియు రాజవొమ్మంగి పోలీస్ స్టేషన్‌లపై దాడి చేశారు. .


 రంప లేదా మన్యం తిరుగుబాటు గెరిల్లా యుద్ధం రూపంలో మే 1924 వరకు కొనసాగింది, రాజు, ఆకర్షణీయమైన "మన్యం వీరుడు(అడవి హీరో)" చివరకు బంధించి ఉరితీయబడ్డాడు.


 ప్రస్తుతము:

ప్రస్తుతం, జి.కె.రెడ్డి వి.వి.సంజయ్‌తో ఇలా అన్నారు: "రాజుగారికి గిరిజనులలో ఔరా ఉంది. అతను భగవంతుని అవతారమని నమ్మేవారు. వారిలో చాలా మంది దశాబ్దాలుగా అతను చనిపోయాడని నమ్మడానికి నిరాకరించారు.


 "సర్. మీరు దీన్ని తప్పుగా తీసుకోకపోతే, నాకు ఒక ప్రశ్న ఉంది." దానికి సంజయ్ అన్నాడు, జి.కె.రెడ్డి "పర్వాలేదు."


 "S.S.రాజమౌళి వ్రాసిన మరియు దర్శకత్వం వహించిన RRRలో చూపినట్లుగా, కొమరం భీమ్ మరియు అల్లూరి సీతారామరాజు నిజంగా స్నేహితులా?" అది విన్న సాయి ఆదిత్య, రాజకీయ కార్యకర్తలు నవ్వుకోలేక నవ్వుకున్నారు. అయితే, జి.కె.రెడ్డి ప్రశాంతంగా ఉండి ఇలా అన్నాడు: "వద్దు నా అబ్బాయి. సినిమా అనేది కేవలం కల్పితం. రాజమౌళి సర్‌కి రామాయణం, మహాభారతాలు చదవడం అంటే చాలా ఇష్టం. మీరు సినిమా చూస్తే, ఒకరినొకరు కలుసుకోని రాముడు మరియు భీమ్ వంటి పురాణ పుస్తకంలోని పాత్రలతో పాత్రకు ఉన్న అనుబంధాన్ని మీరు అర్థం చేసుకోవచ్చు. అందుకే వీరిద్దరూ నిజజీవితంలో స్నేహితులు కాదు.


 తేనె రసం తాగిన తర్వాత, G.K.రెడ్డి సంజయ్‌తో ఇలా చెప్పడం కొనసాగించాడు: "చిన్న అబ్బాయి. నీకు తెలుసు? తెలుగు నేలలో ఉన్నవారిలో ఉన్న చరిష్మా ఏమిటంటే, అనేక సమూహాలు- క్షత్రియులు, అతను చదువుకున్న ప్రదేశాలు మరియు గిరిజనులు- అందరూ అతనిని తమదిగా చెప్పుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తారు. అతను "అతను ఒక భావోద్వేగం" అని జోడించాడు.


 అదే సమయంలో, రాజు మేనల్లుడు అల్లూరి శ్రీరామరాజును మరియు విప్లవకారుడి సన్నిహితుడైన మల్లుదొర మరియు బోడి దొర కొడుకులను ప్రధాని మోదీ సత్కరించారు.


 కొన్ని రోజుల తర్వాత:


 కొన్ని రోజుల తర్వాత, కొమరం భీమ్ మరియు అల్లూరి సీతారామ రాజులను సన్మానించాలనే బిజెపి నిర్ణయం గురించి తెలకపల్లి రవిని అడిగారు, దానికి అతను ఇలా సమాధానమిచ్చాడు: "వారు ఎంచుకున్న ప్రాంతం- భీమవరం, గోదావరి జిల్లాలో- అగ్రవర్ణ వర్గాల జనాభా కేంద్రీకృతమై ఉంది. ముఖ్యంగా క్షత్రియులు. ఎన్నికల్లో, వారు పెద్ద సంఖ్యలో ఉండకపోవచ్చు, కానీ వారు చాలా ప్రభావవంతమైన సంఘం. గతేడాది రాష్ట్రంలో జరిగిన ఉప ఎన్నికల్లో బీజేపీ ఓట్ల శాతం 0.5 శాతం నుంచి 15 శాతానికి పెరిగింది. బిజెపి వ్యూహాత్మక నిర్ణయం గురించి మరింతగా అడిగినప్పుడు, రవి ఇలా సమాధానమిచ్చారు: "బీజేపీ గతంలో ఈ ప్రాంతంలో మూడు స్థానాలను కలిగి ఉంది, ఎక్కువగా గోదావరి జిల్లాల బెల్ట్‌లో. కాబట్టి, అల్లూరి సీతారామ రాజుకు సంబంధించిన చారిత్రక ప్రాముఖ్యమైన ప్రదేశాన్ని ఎంచుకోవడం, అది కూడా గణనీయమైన క్షత్రియ జనాభా ఉన్న ఒక వ్యూహాత్మక నిర్ణయం.

గత వారం పొరుగున ఉన్న తెలంగాణలో జాతీయ కార్యవర్గ సమావేశాన్ని నిర్వహించిన తరువాత, బిజెపి, దాని "మిషన్ సౌత్"పై దృష్టి సారించింది, సోదర-రాష్ట్రమైన ఆంధ్రప్రదేశ్‌ను ఎలా వదిలిపెట్టలేకపోయిందని కూడా ఆయన ఎత్తి చూపారు.


 "విభజన తర్వాత కేంద్రం 'ప్రత్యేక హోదా' నిరాకరిస్తున్నందున ఆంధ్రప్రదేశ్‌లో బిజెపికి చిత్తశుద్ధి లేదు, కానీ రాష్ట్రంపై పార్టీ ఎంత సీరియస్‌గా ఉందో వారు ఎప్పుడూ చెబుతూనే ఉన్నారు. కాబట్టి, వారు తెలంగాణలో ఇంత కీలకమైన సమావేశాన్ని నిర్వహించి, ఆంధ్రాను పరిగణనలోకి తీసుకోకపోతే, ముఖ్యంగా 'మిషన్ సౌత్' ఉందని వారు చెప్పుకున్నప్పుడు, అది తప్పుడు సందేశాన్ని పంపింది. "ఆంధ్ర రాష్ట్రంలో భాజపాకు చిత్తశుద్ధి ఉందా?" అని ప్రింట్‌ వారు అడిగినప్పుడు రవి అన్నాడు.


 ఇంతలో, సంజయ్ "ది అన్‌సంగ్ హీరోస్- కొమరం భీమ్ మరియు అల్లూరి సీతారామ రాజు" గురించి తెలుసుకోవాలని మరింత ఆసక్తిగా ఉన్నాడు. ఇక నుంచి జి.కె.రెడ్డిని తన ఆఫీస్ మేనేజర్ నుంచి అనుమతులు తీసుకుని మరోసారి కలిశారు. ఇంట్లోకి వెళ్లి అడిగాడు: "సార్. ఆదివాసీల సుదీర్ఘకాలంగా పెండింగ్‌లో ఉన్న డిమాండ్‌కు ప్రభుత్వం తలొగ్గిందా?


 "అవును. ఈ ఏడాది ఏప్రిల్‌లో గిరిజనుల చిరకాల డిమాండ్‌కు లొంగిపోయి జిల్లా పునర్‌వ్యవస్థీకరణలో భాగంగా జిల్లాకు అల్లూరి సీతారామరాజు పేరు పెట్టింది వైఎస్‌ జగన్‌మోహన్‌రెడ్డి ప్రభుత్వం. జి.కె.రెడ్డి అన్నారు. కాసేపు ఆగి, V.V.సంజయ్ కొమరం భీమ్ గురించి అడిగారు మరియు "RRR కొమరం భీమ్ గురించి నిజమని చూపించిందా!"


 కాసేపు ఆగి, G.K.రెడ్డి V.V.సంజయ్‌కి గోండు తెగలు మరియు కొమరం భీమ్‌ల జీవితాన్ని వర్ణించే థీసిస్‌ని ఇచ్చారు. భారతదేశం యొక్క చెప్పబడని చరిత్రలను చదివి గ్రహించాలని ఆయన కోరారు. తిరిగి తన హాస్టల్ గదికి వెళ్లి కొమరం భీమ్ గురించి చదవడం మొదలు పెట్టాడు.


 కొన్ని సంవత్సరాల క్రితం:


 1920:


 సంకేపల్లి, ఆసిఫాబాద్:


 హైదరాబాద్ రాష్ట్రం, బ్రిటీష్ ఇండియా:

కొమరం భీమ్ బ్రిటిష్ ఇండియాలోని హైదరాబాద్ రాష్ట్రంలోని ఆసిఫాబాద్ సమీపంలోని సంకేపల్లిలో గోండి గిరిజన సంఘంలో ఒక కుటుంబంలో జన్మించాడు. అతను సాధారణంగా 22 అక్టోబరు 1901న జన్మించినట్లు పరిగణిస్తారు, అయితే కొందరు దీనిని 1900లో అని భావిస్తారు. భీమ్ సాంప్రదాయ రాజ్యాలైన చందా మరియు బల్లాల్‌పూర్‌లోని గిరిజన జనాభా ఉన్న అడవులలో పెరిగాడు, ప్రపంచంలోని ఇతర ప్రాంతాల నుండి వేరుచేయబడ్డాడు మరియు అధికారికంగా పొందలేదు. చదువు. జమీందార్లు మరియు వ్యాపారవేత్తల దోపిడీ మరియు అటవీ పోలీసుల దోపిడీ ద్వారా గోండి ప్రజలు ఎక్కువగా బాధితులవుతున్నందున అతను తన జీవితమంతా ఒక ప్రదేశం నుండి మరొక ప్రదేశానికి తిరుగుతూనే ఉన్నాడు.


 1900 లలో, గోండి ప్రాంతంలో మైనింగ్ కార్యకలాపాల విస్తరణ మరియు రాష్ట్ర అధికారాన్ని బలోపేతం చేయడం జరిగింది, గోండిల జీవనాధార కార్యకలాపాలకు ఆటంకం కలిగించే నిబంధనలు ప్రవేశపెట్టబడ్డాయి మరియు అమలు చేయబడ్డాయి. జమీందార్‌లకు వారి ప్రాంతాలలో భూములు మంజూరు చేయబడ్డాయి మరియు వారు గోండి పోడు వ్యవసాయ కార్యకలాపాలపై పన్నులు విధించారు, అవి పాటించకపోవటం వలన బలవంతంగా విచ్ఛేదనంతో సహా తీవ్రమైన మధ్యవర్తిత్వం ఏర్పడింది. గోండిలు వారి సాంప్రదాయ గ్రామాల నుండి వలస రావడం ప్రారంభించారు, పరిస్థితి అప్పుడప్పుడు ప్రతీకారాలు మరియు నిరసనలకు దారితీసింది. అలాంటి ఒక ఘటనలో భీమ్ తండ్రిని అటవీ అధికారులు చంపేశారు.


 అతని తండ్రి మరణంతో, భీమ్ మరియు అతని కుటుంబం కరీంనగర్ సమీపంలోని సర్దాపూర్‌కు సంకేపల్లికి వెళ్లారు. సర్దాపూర్‌కు వలస వచ్చిన గోండులు జమీందార్ లక్ష్మణ్ రావుకు చెందిన బంజరు భూమిలో స్థిరపడ్డారు, వారు భూమిలో జీవనాధారమైన వ్యవసాయం చేయడం ప్రారంభించారు మరియు తదనంతరం పన్ను వసూలుకు లక్ష్యంగా మారారు.

అక్టోబర్ 1920లో జరిగిన ఘర్షణలో, పంట చేతికొచ్చే సమయంలో పంటలను జప్తు చేయాలని రావు పంపిన నిజామాట్ సీనియర్ అధికారి సిద్ధికేసాబ్‌ను భీమ్ హతమార్చాడు. పట్టుబడకుండా తప్పించుకోవడానికి, అతను తన స్నేహితుడు కొండల్‌తో కలిసి చందా నగరానికి కాలినడకన పారిపోయాడు. బ్రిటిష్ వ్యతిరేక, నిజామాత్ వ్యతిరేక పత్రిక కోసం ప్రాంతీయ రైల్వేలో ప్రింటింగ్ ప్రెస్ మరియు డిస్ట్రిబ్యూషన్ నెట్‌వర్క్‌ను నిర్వహిస్తున్న స్థానిక ప్రచురణకర్త విటోబా ఇద్దరికి ఆశ్రయం కల్పించారు. భీమ్ విటోబాతో పని చేస్తున్న సమయంలో ఇంగ్లీష్, హిందీ మరియు ఉర్దూ మాట్లాడటం మరియు చదవడం నేర్చుకున్నాడు.


 ఒకరోజు, భీమ్ స్నేహితుడు కొండల్ ఇంటికి వేగంగా పరుగెత్తాడు మరియు అన్నీ సర్దుకోవాలని అతన్ని కోరాడు. ఆశ్చర్యపోతూ, భీమ్ కొండల్‌ని అడిగాడు: "ఎందుకు?"


 "భీమ్‌ని అర్థం చేసుకోవడానికి ప్రయత్నించండి. విటోబా అరెస్టయ్యాడు." అది విన్న భీమ్ షాక్ అయ్యాడు. అయితే, అతనికి కబుర్లు చెప్పడానికి సమయం లేదు. కొండల చేతిలో బలవంతంగా పారిపోయాడు. కొండల్‌తో భీమ్‌ మంచిర్యాల్‌ రైల్వేస్టేషన్‌లో తెలిసిన వ్యక్తితో అసోంలోని టీ తోటకు పారిపోయాడు. నాలుగున్నరేళ్లుగా తోటల్లో పనిచేశాడు. అలా చేస్తూనే కార్మిక సంఘాల కార్యకలాపాల్లో పాలుపంచుకున్నారు, చివరికి అలాంటి వారికే అరెస్టు అయ్యారు. భీమ్ నాలుగు రోజుల్లో జైలు నుండి తప్పించుకుని, గూడ్స్ రైలు ఎక్కి నిజామాట్‌లోని బైల్హర్షాకు తిరిగి వచ్చాడు.


 భీమ్ తన చిన్నతనంలో రామ్‌జీ గోండ్ గురించి విన్నాడు, కాబట్టి అతను నిజామాత్‌కు తిరిగి వచ్చిన తర్వాత ఆదివాసీల హక్కుల కోసం తన స్వంత పోరాటాన్ని ప్రారంభించాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. భీమ్ కుటుంబ సమేతంగా కాకన్‌ఘాట్‌కు వెళ్లి, దేవదాం అనే గ్రామానికి అధిపతి అయిన లచ్చు పటేల్ కోసం పని చేయడం ప్రారంభించాడు. అస్సాంలో తన అనుభవాన్ని ఉపయోగించుకుని, అతను ఆసిఫాబాద్ ఎస్టేట్‌కు వ్యతిరేకంగా భూమి వ్యాజ్యం చేయడంలో పటేల్‌కు సహాయం చేసాడు, ఇది అతనికి సమీప గ్రామాలలో బాగా పేరు తెచ్చిపెట్టింది మరియు బదులుగా అతనికి వివాహం చేసుకోవడానికి పటేల్ అనుమతిని మంజూరు చేశాడు.

పటేల్ ప్రకారం, "జీవితం పరిష్కరించాల్సిన సమస్య కాదు, కానీ అనుభవించాల్సిన వాస్తవం." భీమ్ ఒక ప్రయాణంలో సోమ్ బాయిని కలిశాడు. ఆమె అతనిని గోండు భూముల లోపలికి తీసుకువెళ్ళింది, అక్కడ అతను ఆమె సహాయం మరియు ఉదార స్వభావాన్ని గ్రహించాడు. కొన్ని నెలల తర్వాత, అతను తన ప్రేమను సోమ్ బాయికి కవిత ద్వారా ప్రతిపాదించాడు:


 "సోమ్. మీరు పరిపూర్ణంగా ఉన్నారని నేను చూశాను మరియు నేను నిన్ను ప్రేమిస్తున్నాను,


 అప్పుడు మీరు పరిపూర్ణులు కాదని నేను చూశాను మరియు నేను నిన్ను మరింత ప్రేమించాను,


 గుండెకు చప్పుడు అవసరం అయినట్లే నాకు నువ్వు కావాలి,


 నేను మీ గురించి ఆలోచించిన ప్రతిసారీ నాకు ఒక పువ్వు ఉంటే ... నేను నా తోటలో ఎప్పటికీ నడవగలను." భీమ్‌పై సోమ్ కృతజ్ఞతలు తెలిపారు. అతని దగ్గరికి వెళ్లి, ఆమె ఇలా చెప్పింది: "భీమ్. నా చేయి తీసుకోండి, నా జీవితమంతా కూడా తీసుకోండి. ఎందుకంటే నేను మీతో ప్రేమలో పడకుండా ఉండలేను." ఇద్దరూ కౌగిలించుకుని ముద్దులు పంచుకున్నారు.


 భీమ్ ఆమెను వివాహం చేసుకున్నాడు మరియు గోండు భూముల అంతర్భాగంలోని భాబేఝరికి వెళ్లి కొంత భూమిని సాగు చేయడానికి స్థిరపడ్డాడు. పంట చేతికొచ్చే సమయంలో అటవీశాఖ అధికారులు మళ్లీ అతడిని సంప్రదించగా, ఆ భూమి తమదేనని వాదిస్తూ బలవంతంగా వెళ్లిపోవాలని ప్రయత్నించారు.


 భీమ్ ఆ తర్వాత నిజాంతో నేరుగా లాబీయింగ్ చేయడానికి ప్రయత్నించాడు మరియు ఆదివాసీల మనోవేదనలను అతని ముందు చెప్పాలని ప్రయత్నించాడు, కానీ అతనికి ఎటువంటి స్పందన రాలేదు.


 భీమ్ అప్పుడు సాయుధ విప్లవంలో పాల్గొనాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. కానీ, సోమ్‌కి ప్రాణ భయం. ఆమెను ఓదార్చడానికి మరియు ప్రేరేపించడానికి, భీమ్ స్వాతంత్ర్య నినాదాన్ని రూపొందించాడు, ఇది ఆక్రమణ మరియు దోపిడీకి వ్యతిరేకంగా ఒక భావాన్ని సూచిస్తుంది. భవిష్యత్తులో, దీనిని ఆదివాసీ ఉద్యమాలు కార్యాచరణకు పిలుపుగా స్వీకరించాయి. తెలంగాణ రాష్ట్ర సాధన కోసం జరిగిన ఉద్యమంతో కూడా ఆయనకు సన్నిహిత సంబంధం ఉంది. భీమ్ సోమ్‌కి నినాదం పాడాడు:

"నీ విలువ తెలుసుకో,


 మీ మానవత్వాన్ని స్వీకరించండి,


 అద్భుత అనుభూతిని స్వీకరించండి,


 మిమ్మల్ని మీరు విడుదల చేసుకోండి,


 బాధ్యత స్వీకరించి,


 పెద్ద కలలు కనుట,


 నీ మీద ఆధారపడు,


 సంపాదించు,


 నిర్భయముగా ఉండు,


 గర్వం అనుభూతి,


 నమ్మకం ఉంచు,


 నిన్ను నువ్వు నమ్ము,


 సూర్యుడిని ఎదుర్కోండి. " అతను చిత్రీకరించిన సూర్యుడు "బ్రిటిషర్స్" అని చెప్పాడు: "సూర్యుడు ఎప్పుడూ అస్తమించడు." సోమ్ భీమ్‌తో ఇలా అన్నాడు: "భీమ్. గొప్పతనాన్ని సాధించండి. నేను ఏమీ ఆశిస్తున్నాను. నేను దేనికీ భయపడను. నేను ఖాళీ. చెడులకు వ్యతిరేకంగా మీ ప్రయాణం ప్రారంభించండి. " అతను నిషేధించబడిన కమ్యూనిస్ట్ పార్టీ ఆఫ్ ఇండియాతో రహస్య సంఘాన్ని ఏర్పరచుకున్నాడు మరియు జోడేఘాట్ వద్ద ఆదివాసీ జనాభాను సమీకరించడం ప్రారంభించాడు, చివరికి అంకుసాపూర్, భాబేఝరి, భీమన్‌గుండి, చల్‌బరిడి, జోడేఘాట్, కల్లెగావ్, కోషాపత్తర్‌గూడ, లైన్‌లోని పన్నెండు సాంప్రదాయ జిల్లాల నుండి గిరిజన నాయకుల మండలిని పిలిచాడు. , నర్సాపూర్, పాట్నాపూర్, శివగూడ మరియు టోకెన్నవాడ. వారి భూములను కాపాడేందుకు గెరిల్లా సైన్యాన్ని ఏర్పాటు చేయాలని కౌన్సిల్ నిర్ణయించింది.

తమను తాము స్వతంత్ర గోండు రాజ్యంగా ప్రకటించుకోవాలని కూడా భీమ్ ప్రతిపాదించాడు. కొందరు దీనిని స్వయంప్రతిపత్తి గల గోండ్వానా ఏర్పాటుకు ఇటీవలి ప్రయత్నాలకు పూర్వీకులుగా భావిస్తున్నారు. కౌన్సిల్ తర్వాత 1928లో గోండి ప్రాంతంలో తిరుగుబాటు ప్రారంభమైంది. బాబేఝరి మరియు జోడేఘాట్‌లలో జమీందార్లపై దాడి చేయడానికి బలగాలు సమీకరించబడ్డాయి.


 ప్రతిస్పందనగా, నిజాం భీమ్‌ను గోండు తిరుగుబాటుదారుల నాయకుడిగా గుర్తించాడు మరియు అతనితో చర్చలు జరపడానికి ఆసిఫాబాద్‌కు కలెక్టర్‌ను పంపాడు, గోండులకు భూమి మంజూరుకు హామీ ఇచ్చాడు.


 భీమ్ వారు న్యాయం కోరుతూ, గోండులకు ప్రాంతీయ స్వయంప్రతిపత్తిని, అటవీ అధికారులను మరియు జమీందార్లను తొలగించాలని మరియు హైదరాబాద్ రాష్ట్ర శిక్షా విధానంలో ఉన్న గోండు ఖైదీలందరినీ విడుదల చేయాలని కోరుతూ ప్రారంభ ప్రతిపాదనను తిరస్కరించారు. డిమాండ్లు తిరస్కరించబడ్డాయి మరియు తరువాతి దశాబ్దంలో తక్కువ తీవ్రత గల గెరిల్లా ప్రచారంగా ఈ సంఘర్షణ కొనసాగింది.

భీమ్ నేరుగా తన కింద 300 మందిని నియమించాడు మరియు జోడేఘాట్ నుండి ఆపరేషన్ చేసాడు. అతను ఈ కాలంలో జల్, జంగల్, జమీన్ (నీరు, అటవీ మరియు భూమి) అనే నినాదాన్ని రూపొందించాడని చెబుతారు. భీమ్ యొక్క ఆచూకీని చివరికి కుర్దు పటేల్ కనుగొన్నాడు మరియు అఫిసాబాద్ తాలూకాదారు అబ్దుల్ సత్తార్ నేతృత్వంలోని సాయుధ పోలీసుతో జరిగిన ఎన్‌కౌంటర్‌లో అతను చంపబడ్డాడు. ఎన్‌కౌంటర్‌లో మరో పదిహేను మంది చనిపోయారు. అతని మరణ తేదీ వివాదాస్పదమైంది, ఇది అక్టోబర్ 1940లో సంభవించినట్లు అధికారికంగా గుర్తించబడింది, అయితే గోండి ప్రజలు దానిని 8 ఏప్రిల్ 1940న స్మరించుకుంటారు.


 ప్రస్తుతము:


 కొమరం భీమ్ గురించి థీసిస్ పూర్తి చేయగానే, సంజయ్ కళ్ళ నుండి నీళ్ళు తిరిగాయి. ఇప్పుడు, అతను ఆదిత్య గదిలోకి అడుగుపెట్టాడు: "మీ దృక్కోణాలు సరైనవే డా. మన భారతదేశ గత చరిత్ర గురించి మనం మరింత తెలుసుకోవాలి. మనలాంటి యువకులు వాటిని లోతుగా తవ్వాలి. చాలా మంది రాజకీయ సూత్రధారులు చాలా నిజాలను అణచివేశారు.


 ఆదిత్య చిరునవ్వుతో ఇలా అన్నాడు: "కొమరం భీమ్ మరణం తరువాత గోండు తిరుగుబాటుకు చిహ్నంగా సింహం చేయబడ్డాడు మరియు కొన్నేళ్లుగా ఆదివాసీ మరియు తెలుగు జానపద పాటల్లో కీర్తించబడ్డాడు. కానీ, భారతదేశ స్వాతంత్ర్యంలో కీలక పాత్ర పోషించిన సుభాష్ చంద్రబోస్ కోసం. అతనికి ఏదైనా క్రెడిట్స్ వచ్చాయా? కొంతమంది తప్ప మన విద్యార్థులకు ఆయన తెలుసా? ఎందుకంటే మేము వండిన చారిత్రక సంఘటనలను చదువుతున్నాము.


 "కాబట్టి, చివరికి న్యాయం ఏమిటి?" సంజయ్ వి.వి అడిగినట్లుగా, సాయి ఆదిత్య ఇలా సమాధానమిచ్చాడు: "ఆలస్యం చేయబడిన న్యాయానికి న్యాయం నిరాకరించబడింది. కానీ, ప్రతిదానికీ, ప్రతీకారం తీర్చుకునే వ్యక్తులు, ఇతరులను బాధపెట్టడానికి తమ మార్గాన్ని వదిలివేసి, ఒంటరిగా విడిపోతారని కర్మ యొక్క సహజ నియమం ఉంది. అల్లూరి సీతారామరాజు మరియు కొమరం భీమ్ గురించి మీ అభిప్రాయం ఏమిటి, సంజయ్?"


 "సుభాష్ చంద్రబోస్, కొమరం భీమ్ మరియు అల్లూరి సీతారామ రాజులు మన భారత దేశం డా ఆదిత్యలో పాడని హీరోలు" అని సంజయ్ బదులిచ్చారు.

సంజయ్ మరియు ఆదిత్య వారి వారి గదిలో విడిపోయారు. సమయం ఇప్పటికే 7:45 PM కాబట్టి, వార్డెన్ మాట్లాడినందుకు వారిని తిట్టవచ్చు.


 ఎపిలోగ్:


 భీమ్ పెన్ ఆరాధన ద్వారా అనిమిస్టిక్ గోండ్ ఆదివాసీ సమాజంలో భీమ్ దైవంగా భావించబడ్డాడు. అతని వర్ధంతిని గోండులు ప్రతి సంవత్సరం ఆశ్వయుజ పౌర్ణమి నాడు స్మరించుకుంటారు, ఇక్కడ అతను మరణించిన ప్రదేశం మరియు తిరుగుబాటు సమయంలో అతని కార్యకలాపాల కేంద్రమైన జోడేఘాట్‌లో ఒక కార్యక్రమం నిర్వహించబడుతుంది. నిరుత్సాహానికి గురైన పోరాట యోధులను ప్రేరేపించడానికి, అతని మరణం తరువాత అతనిని సింహం చేయడంలో అతని సహాయకులు బదు మాస్టర్ మరియు మారు మాస్టర్ కీలక పాత్ర పోషించారు.


 భీమ్ మరణం తరువాత, తిరుగుబాటుకు గల కారణాలను అధ్యయనం చేయడానికి హైదరాబాద్ రాష్ట్రం ఆస్ట్రియన్ జాతి శాస్త్రవేత్త క్రిస్టోఫ్ వాన్ ఫ్యూరర్-హైమెన్‌డార్ఫ్‌ను నియమించింది. హైమెండోర్ఫ్ యొక్క పని 1946లో హైదరాబాద్ గిరిజన ప్రాంతాల రెగ్యులేషన్ 1356 ఫాస్లీని అమలులోకి తెచ్చింది. ఆ సమయంలో హైమెండోర్ఫ్ "ప్రభుత్వ అధికారానికి వ్యతిరేకంగా ఆదివాసీ గిరిజనుల తిరుగుబాట్లు పాలకులు మరియు పాలకుల మధ్య అత్యంత విషాదకరమైన సంఘర్షణలలో ఒకటి" మరియు "ఇది ఎల్లప్పుడూ ఉంటుంది" అని వ్యాఖ్యానించాడు. ఒక అధునాతన వ్యవస్థ యొక్క వ్యవస్థీకృత శక్తికి వ్యతిరేకంగా బలమైన, నిరక్షరాస్యులు మరియు అవగాహన లేని వారికి వ్యతిరేకంగా బలహీనుల నిస్సహాయ పోరాటం." నిజామాత్‌కు వ్యతిరేకంగా కమ్యూనిస్టుల నేతృత్వంలోని రైతుల తిరుగుబాటు అయిన తెలంగాణ తిరుగుబాటులో విలీనం అయ్యేంత వరకు భీమ్ మరణం తర్వాత తిరుగుబాటు సంవత్సరాల తరబడి కొనసాగింది.


 భీమ్ వారసత్వం ప్రధాన స్రవంతిలో మధ్య తూర్పు భారతదేశంలోని పేద ఆదివాసీల జానపద సంస్కృతి మరియు ఆంధ్ర ప్రదేశ్‌లోని తెలంగాణ ఉద్యమానికి మించి విస్మరించబడింది. భారతీయ ప్రధాన స్రవంతి చరిత్రలో అతని అట్టడుగు స్థితి ఆదివాసీలలో విప్లవాత్మక వ్యక్తిగా అతని విగ్రహీకరణకు భిన్నంగా ఉంది, వీరి కోసం అతను స్వాతంత్ర్యం తర్వాత కూడా భారతదేశంలో వారి స్వంత అట్టడుగు మరియు దోపిడీ స్థితికి ఉదాహరణగా నిలిచాడు. ఆక్రమణ మరియు దోపిడీకి వ్యతిరేకంగా భావాన్ని సూచించే జల్, జంగల్, జమీన్ అనే నినాదాన్ని నక్సలైట్-మావోయిస్ట్ తిరుగుబాటులో యుద్ధ నినాదంగా సహా ఆదివాసీ సంఘాలు, ముఖ్యంగా గోండులు వారి సామాజిక మరియు రాజకీయ పోరాటాల కోసం స్వీకరించారు.


 21వ శతాబ్దంలో, కొత్త రాష్ట్రం తెలంగాణ కోసం పెరుగుతున్న మద్దతు మరియు ప్రాధాన్యతతో, భీమ్ వారసత్వం తిరిగి వెలుగులోకి తీసుకురాబడింది మరియు మరింత ప్రధాన స్రవంతి రాజకీయ ప్రసంగం మరియు వాక్చాతుర్యాన్ని ప్రదర్శించింది. 2011లో, ఆంధ్ర ప్రదేశ్ ప్రభుత్వం శ్రీ కొమరం భీమ్ ప్రాజెక్ట్ పేరుతో ఒక ఆనకట్ట మరియు రిజర్వాయర్‌ను నిర్మిస్తామని మరియు హైదరాబాద్ నగరంలోని ట్యాంక్ బండ్ రోడ్ లో ఒక విగ్రహాన్ని ఏర్పాటు చేస్తామని ప్రకటించింది. 2014లో తెలంగాణ రాష్ట్ర ఏర్పాటు తర్వాత, జోడేఘాట్‌లో గిరిజన చరిత్ర కోసం కొమరం భీమ్ మ్యూజియం మరియు జోడేఘాట్ హిల్ రాక్ వద్ద స్మారక చిహ్నం నిర్మాణానికి రాష్ట్ర ప్రభుత్వం ₹25 కోట్లు (2020లో ₹34 కోట్లు లేదా US$4.5 మిలియన్లకు సమానం) కేటాయించింది. . మ్యూజియం మరియు మెమోరియల్ 2016లో ప్రారంభించబడ్డాయి మరియు అదే సంవత్సరంలో ఆదిలాబాద్ జిల్లా పునర్వ్యవస్థీకరించబడింది, దానిలో కొంత భాగాన్ని కొమరం భీమ్ జిల్లాగా రూపొందించారు. జోడేఘాట్ సమీపంలోని ప్రదేశం తెలంగాణలోని ప్రధాన పర్యాటక కేంద్రంగా మారింది.


 అత్యంత శక్తివంతమైన సామ్రాజ్యాలలో ఒకదానికి వ్యతిరేకంగా ఎటువంటి రాజ్యాధికారాలు లేకుండా సంపూర్ణ యుద్ధం చేయడంలో యువ అల్లూరి వీరోచిత కృషిని అందరూ గుర్తించారు. దాదాపు రెండు సంవత్సరాల పాటు సాగిన గెరిల్లా యుద్ధం యొక్క శక్తివంతమైన వ్యూహకర్తగా బ్రిటీష్ ప్రభుత్వం తృణప్రాయంగా అంగీకరించింది, అతనిని ఓడించడానికి ఆ రోజుల్లో వారు ₹40 లక్షలకు పైగా ఖర్చు చేయాల్సి వచ్చిందనే వాస్తవం దాని గురించి తెలియజేస్తుంది. చరిత్రకారుడు డేవిడ్ ఆర్నాల్డ్ తన పుస్తకం 'ది రెబెల్లియస్ హిల్‌మెన్: ది గూడెం-రంపా రైజింగ్ 1839-1924'లో, అతని పేరు కారణంగా, గిరిజనులు అల్లూరిలో 'రామ' ప్రతిమను వెలికితీస్తారని పేర్కొన్నాడు, అతను మతపరమైన వ్యక్తి అయినప్పటికీ గౌరవనీయుడు. ఎప్పుడూ అడగలేదు. స్వతంత్ర భారత ప్రభుత్వం మొగల్లు గ్రామంలో అతని గౌరవార్థం పోస్టల్ స్టాంప్‌ను విడుదల చేసింది, చాలామంది అతని జన్మస్థలంగా భావించారు. ఆంధ్ర ప్రదేశ్ ప్రభుత్వం, అతని జీవితానికి సంబంధించిన ప్రదేశాలలో స్మారక చిహ్నాలను నిర్మించడమే కాకుండా, జీవించి ఉన్న అతని సోదరుడికి రాజకీయ పెన్షన్ మంజూరు చేసింది. మహాత్మా గాంధీ అల్లూరి జీవితానికి నివాళులు అర్పించారు, "అతని సాయుధ తిరుగుబాటును నేను ఆమోదించనప్పటికీ, అతని ధైర్యానికి మరియు త్యాగానికి నా నివాళులర్పిస్తున్నాను." జవహర్‌లాల్ నెహ్రూ వ్యాఖ్యానించారు, "వేళ్లపై లెక్కించదగిన అతికొద్ది మంది హీరోలలో రాజు ఒకరు." నేతాజీ సుభాష్ చంద్రబోస్ అల్లూరి తన దృఢ సంకల్పంలో క్రూరుడని, ప్రజల కోసం ఆయన చేసిన అసమానమైన ధైర్యం మరియు త్యాగం అతనికి చరిత్రలో స్థానం కల్పిస్తాయని పేర్కొన్నారు. 2022లో, ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వం ఒక కొత్త జిల్లాను అల్లూరి పేరుతో పూర్వపు విశాఖపట్నం జిల్లా నుండి పాడేరు దాని ప్రధాన కార్యాలయంగా రూపొందించింది.


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Action