Prashant Subhashchandra Salunke

Abstract Fantasy Inspirational

4  

Prashant Subhashchandra Salunke

Abstract Fantasy Inspirational

வித்தியாசம்

வித்தியாசம்

2 mins
249


"ஏன் பையனுக்கு பைத்தியம்? அது பையனோ பெண்ணோ இருவரும் சமம். எனக்கு ஒரு பெண் இருந்தாலும் என்னைப் பாருங்கள். நான் எதற்கும் வருத்தப்படுகிறேனா? என் பொண்ணு நன்றாகப் படித்திருக்கிறாள். மகிழ்ச்சியான மகிழ்ச்சி. 'நான்கு பையன்களால் கிடைக்காதே, அந்த சந்தோஷம் அவள் எனக்குக் கொடுக்கிறாள், உன் பையன், அவன் எப்போதும் குடித்துவிட்டு வீட்டில் இருப்பான், படிப்பு அல்லது வேறு எந்த நல்ல வேலையும் இல்லை, உண்மையில் பிரசாந்த்பாய். அவன் உன்னை இந்த முறை வெட்கப்படுத்தினான், நான் பெருமைப்படுகிறேன் இன்று நான் நம்ரதாவின் அப்பாவாகிவிட்டேன். போகும் மாலையில் ஜம்னாதாஸ் எனக்குப் புரியவைத்துக் கொண்டிருந்தார். வாழ்க்கையில் சலித்து, அவரது வார்த்தைகளால் காயங்களுடன் நான் என் மௌனத்தை உடைத்து, மிகுந்த வருத்தத்துடன், "ஜம்னாதாஸ், என் பையன் அவ்வளவு மோசம் இல்லை, அது அந்தக் கல்லூரி தோழர்களின் தாக்கம். .." இடையில் குறுக்கிட்ட ஜம்னாதாஸ், "என் பொண்ணு கூட காலேஜ் போறான். அவளுக்கு அந்த செல்வாக்கு இல்லை. காலேஜ் கல்வி கொடுக்கிறது, கெட்ட பழக்கம் இல்லை. உலகம் முழுக்க விதவிதமான பலகாரங்கள் நிரம்பிய பரிமாறப்பட்ட தட்டு போல. அது சார்ந்தது. நம் மீது, எதைச் சாப்பிட வேண்டும், எதைச் சாப்பிடக்கூடாது. யாரும் நமக்கு வலுக்கட்டாயமாக உணவளிக்கப் போவதில்லை. நாம் உண்மையில் விரும்புவதை மட்டுமே சாப்பிடுவோம். அந்த வகையில், நாம் உண்மையில் வைத்திருக்க விரும்பும் பழக்கங்களை உலகம் நமக்குக் கற்றுத் தரும்." மிகுந்த வருத்தத்துடன், "நிஜமாகவே ஜம்னாதாஸ், இன்று நீ ஒரு மகளுக்குத் தந்தையாக இருக்கிறாய் என்று உன்னைப் பார்த்து பொறாமைப்படுகிறேன். ஒரு மகனுக்குத் தந்தையாக நான் வெட்கப்படுகிறேன்" என்றேன்.

ஜம்னாதாஸ் தனது வார்த்தைகளைத் தொடர்ந்தார், "பிரசாந்த்பாய், மகள் திருமணமாகி ஒரு நாள் நம்மை விட்டு வெளியேறி, அவர்களின் குடும்பத்தில் நம் பெயரைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவாள். மகன் நம் வாழ்நாள் முழுவதும் எங்களுடன் இருக்கப் போகிறான். அவன் திருமணம் செய்துகொண்டு மனைவியைக் கொண்டு வரப் போகிறான். அவன் மனைவி நன்றாக இருக்கிறாள் பிறகு பரவாயில்லை, இல்லை என்றால் உன் வாழ்நாள் முழுவதும் நீ கஷ்டப்பட வேண்டும், நான் நம்ரதாவை ஒரு நல்ல குடும்பத்தில் திருமணம் செய்து வைப்பேன், என் கடமையை முடித்துவிட்டு நான் புனித ஸ்தலங்களுக்கு செல்வேன். என் மருமகனை அடிக்கடி வந்து பார்."

அவரை குறுக்கிட்டு, "ஆனால் உங்கள் மருமகன் நன்றாக இல்லை என்றால் என்ன செய்வது?" ஜம்னாதாஸ், "அவன் நன்றாக இல்லை என்றால், என் மகள் அவனை மேம்படுத்துவாள், எங்கள் பாடங்கள் எப்போது வேலை செய்யும்? மேலும் நான் என் மகளை அவளுக்கு தகுதியற்ற ஒருவருக்கு கொடுக்கப் போவதில்லை."

அஸ்தமனம் செய்யும் சூரியனை ஒரு பார்வை விட்டுவிட்டு, "நாம் புறப்படுவோம், நம் பேச்சுக்கள் ஒருபோதும் முடிவடையப் போவதில்லை, அவர்கள் வீட்டில் நமக்காகக் காத்திருக்க வேண்டும்" என்றேன். என்று சொல்லிவிட்டு இருவரும் புறப்பட்டனர்.

ஜம்னாதாஸ் அவன் வீட்டிற்குள் நுழைந்தான், அவன் மனைவி லலிதா கதறினாள், "மதியம் முதல் எங்கிருந்தாய்? எங்கள் மகள் எங்களை அவமானப்படுத்தினாள். அவள் பக்கத்து கேரேஜ் உரிமையாளர் பாபுவுடன் ஓடிவிட்டாள். அவள் ஒரு கடிதத்துடன் வெளியேறினாள், "என்னைத் தேட முயற்சிக்காதே. ..." லலிதா தொடர்ந்து பேசிக் கொண்டிருக்க, ஜம்னாதாஸ் ஒன்றை மட்டும் நினைத்துக் கொண்டிருந்தார், "என்ன வித்தியாசம்? ஆணோ பெண்ணோ இருவரும் ஒன்றுதான்."

இந்தக் கதையைச் சொல்லிவிட்டு அமைதியாக இருந்தார். அவர் இதயத்தில் எப்போதும் மகள்களுக்கு ஒரு சாஃப்ட் கார்னர் இருப்பதால், அவர் இந்த கதையை எழுத மாட்டார் என்று எனக்குத் தெரியும். ஆனால் இந்தக் கதை எனக்குப் பிடித்திருந்தது, ஒருவருடைய பெற்றோர் முதியோர் இல்லத்தில் வசிக்கத் தேர்ந்தெடுக்கும்போதெல்லாம், ஒருவரின் மகள் மட்டுமே அதற்குப் பொறுப்பு என்பதை நாம் ஏன் மறந்துவிட வேண்டும்? இது ஒரு நாணயத்தின் இரு பக்கங்களின் நிலை போல் தெரிகிறது.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Abstract