Prashant Subhashchandra Salunke

Fantasy

3.5  

Prashant Subhashchandra Salunke

Fantasy

മാറ്റം

മാറ്റം

3 mins
107


"ഏയ്, രംഗില, ഇങ്ങോട്ട് വാ, ഈ ചെടികൾക്ക് വെള്ളം നനയ്ക്കൂ." "ഏയ്, രംഗീല. എനിക്ക് കുറച്ച് സിഗരറ്റ് എടുക്കൂ." അങ്ങനെ, വിവിധ രീതികളിൽ, രംഗീല ആളുകളെ സഹായിക്കാറുണ്ടായിരുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ യഥാർത്ഥ പേര് രംഗപ്രസാദ് എന്നായിരുന്നു, പക്ഷേ ആളുകൾ അദ്ദേഹത്തെ പല പേരുകളിൽ വിളിച്ചിരുന്നു, ചിലർ രംഗിലോ, ചിലർ രംഗ, ചിലർ രംഗ്യോ എന്നൊക്കെ പറയുമായിരുന്നു. ആരെങ്കിലും നിങ്ങളെ അത്തരം പേരുകളിൽ വിളിച്ചാൽ, നിങ്ങൾക്ക് ദേഷ്യം തോന്നില്ലേ? ഈ ചോദ്യത്തിന്, "പേരിൽ എന്താണ് ഉള്ളത്, ആരെങ്കിലും റോസാപ്പൂവിനെ മൊഗ്ര എന്ന് അഭിസംബോധന ചെയ്താൽ, അതിന്റെ സുഗന്ധം മാറുമോ?" എന്നായിരുന്നു മറുപടി.

അവന്റെ ബാല്യം കഠിനമായിരുന്നു. കുഞ്ഞായിരിക്കുമ്പോൾ തന്നെ അമ്മ മരിച്ചു. 4-5 വയസ്സായപ്പോൾ അച്ഛനെ നഷ്ടപ്പെട്ടു. നിസ്സഹായനായ ആ മനുഷ്യൻ തന്റെ മുത്തശ്ശിമാർക്കൊപ്പം താമസിക്കുകയും ആളുകളെ അവരുടെ ജോലിയിൽ സഹായിക്കുകയും ചെയ്തു. അവൻ ഒരിക്കലും സ്കൂളിൽ പോയിട്ടില്ല, എന്നിട്ടും അവൻ മിടുക്കനായിരുന്നു. "രക്തം എല്ലാം പഠിപ്പിക്കുന്നു." അതുപോലെ രംഗീലയും ഒരു ഗുസ്തിക്കാരിയായിരുന്നു. മുത്തച്ഛൻ ഗുസ്തിയുടെ എല്ലാ നീക്കങ്ങളും പഠിപ്പിച്ചു. പാവം മുത്തശ്ശിമാർ, മറ്റാരും അവനു വേണ്ടിയായിരുന്നില്ല. അങ്ങനെ അവർ അവനെ ഏറ്റവും നല്ല രീതിയിൽ വളർത്തി. തൽഫലമായി, അവന്റെ ശരീരഘടന ശക്തമായിരുന്നു. അവരുടെ വെളുത്ത നിറം അവനെ കൂടുതൽ സുന്ദരനാക്കി. രംഗീല ഒരു നടനെപ്പോലെയാണെന്ന് എല്ലാവരും പറയാറുണ്ടായിരുന്നു. യൗവനത്തിന്റെ പ്രാരംഭ ഘട്ടത്തിൽ അവൻ തനിച്ചായി. എന്നാൽ അവന്റെ പെരുമാറ്റം കാരണം ഗ്രാമം മുഴുവൻ അദ്ദേഹത്തിന് ഒരു കുടുംബം പോലെയായിരുന്നു. രംഗീലയോട് സഹായം ചോദിക്കാൻ ആരും മടിച്ചില്ല, അവരെ സഹായിക്കാൻ രംഗീല ഒരിക്കലും മടിച്ചില്ല. അദ്ദേഹത്തിന് മറ്റ് ഉപജീവനമാർഗങ്ങൾ ഇല്ലായിരുന്നു, പക്ഷേ ആളുകൾ അവനെ ഒരിക്കലും പട്ടിണി കിടക്കാൻ അനുവദിച്ചില്ല. ഭക്ഷണം കഴിക്കാൻ ആരുടെയെങ്കിലും സ്ഥലം സന്ദർശിക്കാൻ അദ്ദേഹത്തിന് സ്വാതന്ത്ര്യമുണ്ടായിരുന്നു, ആളുകൾക്ക് അവരുടെ ഒരു കോളിൽ പ്രവർത്തിക്കാൻ അദ്ദേഹം തയ്യാറായിരുന്നു. നല്ല നർമ്മബോധമുള്ള, എപ്പോഴും ചിരിക്കുകയും മറ്റുള്ളവരെ ചിരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന രംഗിലയായിരുന്നു ഇത്. അതുകൊണ്ടാണ് ആളുകൾ അവനെ സ്നേഹിച്ചിരുന്നത്. പെട്ടെന്ന് കരയുന്നവരെ ചിരിപ്പിക്കാൻ പോലും അദ്ദേഹത്തിന് കഴിഞ്ഞു ഒരു ദിവസം അവൻ ഗ്രാമത്തിൽ നിന്ന് അപ്രത്യക്ഷനായി. രംഗീല എവിടെയാണെന്ന് എല്ലാവരും ആശ്ചര്യപ്പെട്ടു. അവന്റെ അസാന്നിധ്യം കാരണം ആർക്കും സമാധാനമായില്ല. "രംഗീല വിവാഹിതനായി" എന്ന് ഒരു ദിവസത്തെ വാർത്ത വന്നു. "വിവാഹം കഴിച്ചു! പക്ഷെ ആരുമായി?" "ഭൂവുടമ ജംനാദാസിന്റെ ഏക മകൾ ശിവാനിക്കൊപ്പം." എല്ലാ ആളുകളും അത് അത്ഭുതകരമാണെന്ന് പറഞ്ഞു; അവന്റെ നക്ഷത്രങ്ങൾ അവനെ മികച്ച സ്ഥലത്ത് സജ്ജമാക്കി. ആരോ പറഞ്ഞു, പെണ്ണ് അവനോട് വീണു, രംഗീലയെ പോലൊരു ആളെ കിട്ടിയത് അവളുടെ ഭാഗ്യം. അവൻ ദരിദ്രനാണെങ്കിൽ, അവൻ ഹൃദയം കൊണ്ട് സമ്പന്നനായിരുന്നു. ഞങ്ങളുടെ രംഗീല നല്ല പെരുമാറ്റമായിരുന്നു. വീട്ടുടമസ്ഥന് നല്ലൊരു മരുമകനെ കിട്ടി. അന്നുമുതൽ ഗ്രാമത്തിൽ ആരും അവനെ കണ്ടിട്ടില്ല. പതുക്കെ ആളുകൾ അവനെ മറന്നു. എന്നാൽ ഇന്ന് എന്റെ മനസ്സിൽ ഈ ചിന്തകൾ ഉയരുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണ്? ഇന്ന് ഞാനും കർസങ്കകയും ക്ഷേത്രത്തിലേക്ക് പോകുകയായിരുന്നു, വഴിയിൽ ഒരു വീട്ടുടമസ്ഥൻ കാറുമായി നിൽക്കുന്നത് ഞങ്ങൾ ശ്രദ്ധിച്ചു. കറുത്ത കോട്ട്, തലയിൽ തൊപ്പി, ഒരു വിദേശി ഞങ്ങളുടെ നേരെ പുറകോട്ട് നിൽക്കുന്നതുപോലെ. കർസങ്കകയിൽ എത്തി അവനെ തിരിച്ചറിഞ്ഞു, അവൻ വിളിച്ചു പറഞ്ഞു, "രംഗ, നീ ഇവിടെയുണ്ട്, ഞങ്ങൾ നിന്നെ വളരെ ദിവസങ്ങൾക്ക് ശേഷം കാണുന്നു, നിങ്ങൾ എവിടെയായിരുന്നു? ഞങ്ങൾ നിന്നെ മറന്നുപോയി." അവൻ ഞങ്ങളെ നോക്കി മുഖം തിരിച്ച് ഞങ്ങളെ അറിയാത്ത പോലെ ഒന്ന് പുഞ്ചിരിച്ചു. കാരെൻ കുറച്ചുനേരം അവനെ തുറിച്ചുനോക്കി ധൈര്യം സംഭരിച്ച് വീണ്ടും അവനോട് ചോദിച്ചു, "രംഗീലാ, നിനക്ക് ഞങ്ങളെ അറിയാമോ ഇല്ലയോ?" അവൻ ചിരിച്ചുകൊണ്ട് പറഞ്ഞു, "ഞാൻ ഭൂവുടമ രംഗപ്രസാദ് ആണ്." ഇതും പറഞ്ഞു അവൻ വാതിൽ തുറന്ന് സീറ്റിൽ ഇരുന്നു സ്ഥലം വിട്ടു. കർസൻ എന്നെ നോക്കി പറഞ്ഞു, "നീ മാറ്റം ശ്രദ്ധിച്ചോ? നമ്മുടെ രംഗീല മാറിയിരിക്കുന്നു." ഞാൻ മറുപടി പറഞ്ഞു, "ഇല്ല, രംഗീല പഴയത് മാത്രമാണ്, പക്ഷേ അവന്റെ അവസ്ഥകൾ മാറി." ഈ സംഭവം ഞങ്ങളെ വല്ലാതെ വേദനിപ്പിച്ചു, അമ്പലത്തിൽ പോകാനുള്ള പ്ലാൻ മാറ്റി ഞങ്ങൾ വീട്ടിലേക്ക് മടങ്ങി. രാത്രി മുഴുവൻ ഒരേ ചിന്തയിൽ അത് എങ്ങനെ സാധ്യമാകും? പണത്തിന് ആരുടെയും സ്വഭാവം മാറ്റാൻ കഴിയും. പണ്ട് എന്നോട് ഭക്ഷണം അഭ്യർത്ഥിച്ചവൻ ഇന്ന് ഞാൻ അവനോട് എന്തോ ചോദിക്കുന്നത് പോലെ എന്നെ നോക്കുന്നുണ്ടായിരുന്നു. നമ്മളെ ചിരിപ്പിച്ച രംഗീല ഇന്ന് നമ്മളെ കരയിപ്പിച്ചു. ഇന്ന് അവരുടെ പേരിൽ എന്താണുള്ളത് എന്ന് പറഞ്ഞിരുന്നയാൾ പറയുന്നത് രംഗ എന്നതിന് പകരം രംഗപ്രസാദ് എന്ന് വിളിക്കാനാണ്. എത്രയോ ഈഗോകൾ! പിന്നെ അവൻ എന്താണ്? ഈ സുഖമെല്ലാം ഭാര്യയുടെ പണം കൊണ്ടാണ്.

അവന്റെ ചെയ്തികളിലും ചിന്തകളിലും അവനെ ശപിച്ചു, ഞാൻ ഉറങ്ങിയത് ശ്രദ്ധിച്ചില്ല. പിറ്റേന്ന് രാവിലെ കുട്ടികളുടെ ബഹളം കേട്ടാണ് ഞാൻ ഉണർന്നത്. ഞാൻ പുറത്തിറങ്ങി നോക്കി, ഒരു കാർ വരുന്നു, കുട്ടികൾ അതിന്റെ പിന്നാലെ ഓടുന്നു. കാർ എന്റെ വാതിൽക്കൽ നിർത്തി, രംഗീല കാറിൽ നിന്ന് പുറത്തിറങ്ങി, അവൻ വന്നപ്പോൾ, അവൻ പറഞ്ഞു, "എന്താണ് സംഭവിച്ചത്, കാർ പാർക്ക് ചെയ്ത ശേഷം ഞാൻ മടങ്ങി, നീയും കർസങ്കാക്കയും അവിടെ ഉണ്ടായിരുന്നില്ല. ഞാൻ ക്ഷേത്രത്തിൽ ചെന്നു; എന്നിട്ടും, നിങ്ങളുടേത് ഒരു സൂചനയും ഇല്ലായിരുന്നു. ഞാൻ നിന്നെ എല്ലായിടത്തും തിരഞ്ഞു. ആൾക്കൂട്ടത്തിനിടയിൽ നിങ്ങളെ ശ്രദ്ധിക്കാൻ കഴിയില്ലെന്ന് ഞാൻ കരുതി, ഞാൻ നിങ്ങളെ കാത്ത് പുറത്ത് നിന്നു, എന്നിട്ടും, എനിക്ക് നിങ്ങളെ എവിടേയും കണ്ടെത്താൻ കഴിഞ്ഞില്ല. ഇത്രയും നാളുകൾക്ക് ശേഷം ഞങ്ങൾ കണ്ടുമുട്ടി; നീ എനിക്കായി കാത്തിരിക്കണമായിരുന്നു. ഞാൻ പറഞ്ഞു, "എന്നാൽ മിസ്റ്റർ രംഗപ്രസാദ്, ഞങ്ങൾ ആയിരുന്നു..." ഓ, നിങ്ങൾ എന്റെ സ്വന്തം തമാശകൾ ഉപയോഗിച്ച് എന്നെ കളിയാക്കുന്നു. നോക്കൂ, ഞാൻ ഈ സാരി കൊണ്ടുവന്നത് നിങ്ങളുടെ ഭാര്യക്കും, നിങ്ങളുടെ കുട്ടികൾക്കും മധുരപലഹാരങ്ങൾ; നിനക്ക് വേണ്ടി വേറെ എന്ത് ചെയ്യാനാ പറയൂ?" അവൻ നേരത്തെ സംസാരിച്ച അതേ രീതിയിൽ തന്നെ തുടർച്ചയായി സംസാരിച്ചു. നേരത്തെ പറഞ്ഞ അതേ രീതിയിൽ അവൻ ഞങ്ങളെ കളിയാക്കി, പിന്നെ എന്തുകൊണ്ട് ഞങ്ങൾക്ക് അത് മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിഞ്ഞില്ല? എന്റെ തല പോയി. ശൂന്യം;ഓരോ വാക്കും എന്റെ ഹൃദയത്തെ വേദനിപ്പിച്ചു.ശൂന്യമായ മനസ്സോടെ ഞാൻ ചിന്തിച്ചുതുടങ്ങി.അവസ്ഥ മാറിയതോടെ രംഗീല മാറിയോ?ഇല്ല, അവന്റെ അവസ്ഥയിൽ വന്ന മാറ്റം കാരണം അവനെക്കുറിച്ചുള്ള നമ്മുടെ ചിന്ത മാറുന്നു.ഒന്നുകിൽ അസൂയ കൊണ്ടോ, അല്ലെങ്കിൽ നാണക്കേട് കാരണം, അല്ലെങ്കിൽ അവന്റെ സമ്പത്ത് കാരണം, കുറഞ്ഞത് ഒരു വശത്തെങ്കിലും അത് സംഭവിച്ചു.


Rate this content
Log in

Similar malayalam story from Fantasy