Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

4  

Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

ಕೆಜಿಎಫ್: ಅಧ್ಯಾಯ 4

ಕೆಜಿಎಫ್: ಅಧ್ಯಾಯ 4

13 mins
267


ಗಮನಿಸಿ: ಈ ಕಥೆಯು ಲೇಖಕರ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಕಥೆಯನ್ನು ಆಧರಿಸಿದೆ. ಇದು ಯಾವುದೇ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಉಲ್ಲೇಖಗಳು ಅಥವಾ ನಿಜ ಜೀವನದ ಘಟನೆಗಳಿಗೆ ಅನ್ವಯಿಸುವುದಿಲ್ಲ. ಇದು ನನ್ನ ಹಿಂದಿನ ಕಥೆ ಕೆಜಿಎಫ್: ಅಧ್ಯಾಯ 3 ಮತ್ತು ಪ್ರತೀಕಾರದ ಮುಂದುವರಿದ ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ಕಥೆಯು "ಕೆಜಿಎಫ್ ಯೂನಿವರ್ಸ್" ನ ಒಂದು ಭಾಗವಾಗಿದೆ.


 ಕೆಲವು ತಿಂಗಳುಗಳ ನಂತರ


 ನವೆಂಬರ್ 3, 2022


 ಕೊಯಮತ್ತೂರು ಜಿಲ್ಲೆ


 ನವೆಂಬರ್ 3, ಗುರುವಾರದಂದು ಕೊಯಮತ್ತೂರು ಸ್ಫೋಟ ಪ್ರಕರಣದ ಪ್ರಮುಖ ಆರೋಪಿ ಜಮೇಶಾ ಮುಬಿನ್ ಅವರ ಮನೆಯಿಂದ ಕೃಷ್ಣ (ಎನ್‌ಐಎ ಏಜೆಂಟ್) ಕೈಬರಹದ ಟಿಪ್ಪಣಿಗಳನ್ನು ವಶಪಡಿಸಿಕೊಂಡರು. ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ಹಂಡಿತ್‌ನ ಟಿಪ್ಪಣಿಗಳು (ಪದಗಳು, ಕ್ರಮಗಳು ಮತ್ತು ಮೌನ ಅನುಮೋದನೆಯ ದಾಖಲೆಗಳು) ಪ್ರವಾದಿ ಮುಹಮ್ಮದ್) ಮತ್ತು ಜಿಹಾದ್ (ಇಸ್ಲಾಂನ ಶತ್ರುಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಹೋರಾಟ).


 ಮಾನವರನ್ನು ಮುಸ್ಲಿಮರು ಮತ್ತು ಮುಸ್ಲಿಮೇತರರು ಎಂದು ವಿಂಗಡಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಒಂದು ಟಿಪ್ಪಣಿ ಹೇಳುತ್ತದೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, ಯಾರು ಜಿಹಾದ್ ಕರ್ತವ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಯಾರು ಅಂತಹ ಕರ್ತವ್ಯವನ್ನು ಹೊಂದಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಟಿಪ್ಪಣಿಯನ್ನು ಸಹ ಪೊಲೀಸರು ಕಂಡುಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಹದೀಸ್‌ನಲ್ಲಿ ಮುಬಿನ್‌ನ ಮನೆಯಿಂದ ಕೈಬರಹದ ಟಿಪ್ಪಣಿ ಪತ್ತೆಯಾಗಿದೆ.


 ಮುಬಿನ್ ಅವರ ಮನೆಯಿಂದ ಮಾನವರನ್ನು ಮುಸ್ಲಿಮರು ಮತ್ತು ಮುಸ್ಲಿಮೇತರರು ಎಂದು ವರ್ಗೀಕರಿಸಿದ ಕೈಬರಹದ ಟಿಪ್ಪಣಿಯನ್ನು ಮರುಪಡೆಯಲಾಗಿದೆ. 


 "ಯಾರು ಈ ಡಾ?" ಮಾಧವನ್ ಎಚ್ಚರಗೊಂಡು ಅವನ ಕರೆಗೆ ಹಾಜರಾಗುತ್ತಾನೆ.


 "ಮಾಧವನ್. ನಿಮಗಾಗಿ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಮಿಷನ್. ದಯವಿಟ್ಟು ನನ್ನನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಬಹುದೇ?" ಎಂದು ಕೃಷ್ಣನ್ ಕೇಳಿದರು, ಅದನ್ನು ಮಾಧವನ್ ಸ್ವೀಕರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಅವರು ಮತ್ತು ಅಧಿತ್ಯ ಅವರನ್ನು ಭೇಟಿಯಾದರು ಮತ್ತು ನಂತರದವರು ಹೇಳಿದರು, "ಕೊಯಮತ್ತೂರಿನಲ್ಲಿ ಜಮೇಶಾ ಮುಬಿನ್ ಪ್ರಕರಣವನ್ನು ನಾನು ನೋಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತೇನೆ. ಆದರೆ, ನೀವಿಬ್ಬರೂ ಇನ್ನೊಂದು ಮಿಷನ್‌ಗೆ ಹೋಗಬೇಕು.


 "ಎಲ್ಲಿ ಸರ್?"


 "ಕೋಲಾರ ಚಿನ್ನದ ಜಾಗ."


 "ಶ್ರೀಮಾನ್. ನೀವು ಕೆಜಿಎಫ್ ಅನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಂಡಿದ್ದೀರಾ? ಅಧಿತ್ಯನನ್ನು ಕೇಳಿದರು, ಅದಕ್ಕೆ ಕೃಷ್ಣನ್ ಹೇಳಿದರು: “ಹೌದು. ನೀವಿಬ್ಬರೂ ಆಪರೇಷನ್ ಕೆಜಿಎಫ್ ಅನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಬೇಕು, ಅಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಸಮಸ್ಯೆಗಳ ಮೂಲಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಬೇಕು.


 ಈಗ, ಕೃಷ್ಣ ಅವರಿಗೆ ಒಂದು ಕಡತದ ಜೊತೆಗೆ ಕಾಲ್ಪನಿಕವಲ್ಲದ ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ನೀಡುತ್ತಾನೆ.


 "ಶ್ರೀಮಾನ್. ಈ ಪುಸ್ತಕ ಮತ್ತು ಫೈಲ್ ಯಾವುದು?"


 "ಈ ಪುಸ್ತಕದ ಹೆಸರು "ಹಿಸ್ಟರಿ ಆಫ್ ರೋವನ್ ಟ್ರೀ" ವಿಕ್ರಂ ಇಂಗಳಗಿ ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ. ನಂತರ, ಆ ಫೈಲ್ ಆಪರೇಷನ್ ಕೆಜಿಎಫ್ ಬಗ್ಗೆ. ಹಲವಾರು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ನಮ್ಮ RAW ಏಜೆಂಟ್ ಮತ್ತು NIA ಸರ್ಕಾರಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ಆದೇಶದಂತೆ ಇದನ್ನು ರಹಸ್ಯವಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. "ನಮ್ಮ ಜನರ ಪ್ರಸ್ತುತ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಲು ಆಪರೇಷನ್ ಕೆಜಿಎಫ್ ಅನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಬೇಕೆಂದು ಕಾರ್ತಿಕ್ ಇಂಗಳಗಿ ಬಯಸಿದ್ದರು" ಎಂದು ಕೃಷ್ಣ ಹೇಳಿದರು.


 ಅವರು ಹೊರಡಲು ಮುಂದಾದಾಗ ಕೃಷ್ಣ ಅವರನ್ನು ತಡೆದನು. ಅವರು ಅವರಿಗೆ ಹೇಳಿದರು: “ಹುಡುಗರೇ ಜಾಗರೂಕರಾಗಿರಿ. ನೀವು ಯಾರಿಗಾದರೂ ಚಲಿಸುವ ಮೊದಲು ನಿಮ್ಮ ನಡೆಯನ್ನು ನಮೂದಿಸಬೇಡಿ. ಏಕೆಂದರೆ ಸ್ಪೈಸ್ ರಹಸ್ಯವಾಗಿ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ವಿಭಿನ್ನ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ.


ಮರುದಿನ, ಮಾಧವನ್ ಸ್ಮೃತಿಗೆ ಹೇಳಿದರು: "ಅವರು ತಕ್ಷಣ ಬೆಂಗಳೂರಿಗೆ ಹೋಗಬೇಕು." ಆರಂಭದಲ್ಲಿ, ಅವಳು ಅವನೊಂದಿಗೆ ಜಗಳವಾಡಿದಳು. ನಂತರ, ಅವರು ತಿದ್ದಿಕೊಂಡರು ಮತ್ತು ಬೈಕ್‌ನಲ್ಲಿ ಒಟ್ಟಿಗೆ ಬೆಂಗಳೂರಿಗೆ ಹೋಗಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದರು.


 "ನನ್ನ ಬಗ್ಗೆ ಏನು?" ಅದಕ್ಕೆ ಆದಿತ್ಯ ಕೇಳಿದಾಗ ಮಾಧವನ್ ಹೇಳಿದರು: “ತೊಂದರೆ ಇಲ್ಲ. ನೀವು ನಿಮ್ಮ ಕೆಟಿಎಂ ಬೈಕ್‌ನಲ್ಲಿ ಬನ್ನಿ. ” ಅವನು ಹಾಗೆ ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದಂತೆ ಅವನನ್ನೇ ದಿಟ್ಟಿಸಿ ನೋಡಿದನು.


 "ಸಮಯವನ್ನು ನೋಡಿ, ನೀವು ನನಗೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಸೇಡು ತೀರಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದೀರಿ. ಸರಿ ಡಾ.” ಅಧಿತ್ಯ ಹೇಳಿದರು. ಸುಮಾರು 9:30 AM, ಹುಡುಗರು ತಮ್ಮ ಬೈಕು ಸ್ಟಾರ್ಟ್ ಮಾಡಿದರು. ಪೆಟ್ರೋಲ್ ತುಂಬಿಸಿ ಕಲಪಟ್ಟಿ ರಸ್ತೆಯತ್ತ ಹೊರಟರು. ಮುಂದಿನ ಅರ್ಧ ಗಂಟೆಯಲ್ಲಿ ಅವರು ಮೆಟ್ಟುಪಾಳ್ಯಂ-ಸಿರುಮುಗೈ ರಸ್ತೆಯನ್ನು ತಲುಪಲು ಸವಾರಿ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ, ಅಲ್ಲಿಂದ ಅವರು ಮೈಸೂರಿನ ಕಡೆಗೆ ಪ್ರಯಾಣಿಸಲು ತಿಂಬಮ್ ತಲುಪಿದರು.


 ಮಧ್ಯಾಹ್ನ 3:30 ರ ಸುಮಾರಿಗೆ ಅವರು ಮೈಸೂರು ತಲುಪಿ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಪಡೆಯಲು ಲಾಡ್ಜ್ ಅನ್ನು ಬುಕ್ ಮಾಡಿದರು. ವಿಶ್ರಾಂತಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವಾಗ, ಕೃಷ್ಣನ್‌ನಿಂದ ಮಾಧವನ್‌ಗೆ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ಸಂದೇಶ ಬರುತ್ತದೆ. ಅವನನ್ನು ಕರೆದು ಕೇಳಿದರು: “ಸರ್. ಕಾರ್ತಿಕ್ ಇಂಗಳಗಿ ಸರ್ ಏನಾಯಿತು?


 "ಮಾಧವನ್. ಶನಿವಾರ ಶ್ರೀನಗರದ ಅವರ ಮನೆಯ ಹೊರಗೆ ಭಯೋತ್ಪಾದಕ ಗುಂಡಿಟ್ಟು ಕೊಂದಿದ್ದಾನೆ. ಕೃಷ್ಣನ್ ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದಂತೆ ಮಾಧವನ್‌ನ ಕಣ್ಣುಗಳಿಂದ ನೀರು ಧಾರಾಕಾರವಾಗಿ ಹರಿಯಿತು. ಅವನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಧ್ವಂಸಗೊಂಡಿದ್ದಾನೆ ಮತ್ತು ಜೋರಾಗಿ ಅಳುತ್ತಾನೆ.


 ಸ್ಮೃತಿ ಅವನನ್ನು ಸಮಾಧಾನಪಡಿಸಿ ಕೇಳಿದಳು: “ಏನಾಯಿತು ಡಾ? ನೀನು ಯಾಕೆ ಅಳುತ್ತೀಯ?"


 ತನ್ನ ಕಣ್ಣೀರನ್ನು ಒರೆಸುತ್ತಾ ಹೇಳಿದನು: “ಅಯ್ಯೋ! ಏನೂ ಇಲ್ಲ. ನಾನು ಚೆನ್ನಾಗಿದ್ದೇನೆ." ಎಂದು ಹೇಳಿ ಸ್ಮೃತಿಯನ್ನು ಅಪ್ಪಿಕೊಂಡರು. ಅವಳ ಕೈಗಳನ್ನು ಹಿಡಿದುಕೊಂಡು, ಮಾಧವನ್ ತನ್ನೊಂದಿಗೆ ಇರಲು ಮತ್ತು ಯಾವುದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಅವನನ್ನು ಬಿಡದಂತೆ ವಿನಂತಿಸಿದನು. ನಂತರ, ಅವರು ಅಧಿತ್ಯನಿಗೆ ತಿಳಿಸಿದರು: “ಬಡ್ಡಿ. ಕಾರ್ತಿಕ್ ಸರ್ ಅವರನ್ನು ಕಾಶ್ಮೀರದಲ್ಲಿ ಅವರ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಕೊಲೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ಇದರ ಹಿಂದೆ ಯಾರೋ ಮಾಸ್ಟರ್ ಮೈಂಡ್ ಇದ್ದಾರೆ ಎಂದು ನಾನು ಭಾವಿಸುತ್ತೇನೆ. ನಾವು ಜಾಗರೂಕರಾಗಿರಬೇಕು. ” ಮೈಸೂರಿನ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ಬೇಹುಗಾರಿಕೆ ನಡೆಸಿದ ನಂತರ, ಅಧಿತ್ಯ ಹೇಗಾದರೂ ವಿಕ್ರಮ್ ಇಂಗಳಗಿ ಅವರ ಮನೆಯ ಸ್ಥಳವನ್ನು ಪತ್ತೆಹಚ್ಚುತ್ತಾನೆ.


 ಮಾಧವನ್‌ಗೆ ತಿಳಿಸಿ ಇಬ್ಬರೂ ಭೇಟಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ.


 "ಅಪ್ಪಾ ನೀನು ಯಾರು?"


 "ಶ್ರೀಮಾನ್. ನಾವು ಹೊಸದಿಲ್ಲಿಯ ಎನ್‌ಐಎ ಏಜೆಂಟ್‌ಗಳು. ಕೃಷ್ಣನ್ ಸರ್ ಅವರ ಆದೇಶದಂತೆ ನಿಮ್ಮನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗಲು ಬಂದಿದ್ದೇನೆ. ನಂತರ ಮಾಧವನ್ ಮತ್ತು ಅಧಿತ್ಯ ಅವರನ್ನು ಮನೆಯೊಳಗೆ ಬಿಡುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.


 ಅರವಿಂದ ಇಂಗಳಗಿಯನ್ನು ನೋಡಿ ವಿಕ್ರಮ್ ಹೇಳಿದ: “ಅರವಿಂತ್. ನಮಗಾಗಿ ಮೂರು ಕಾಫಿ ಹಾಕಿ, ದಯೆಯಿಂದ ಡಾ” ಅವನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿ ಅಡಿಗೆ ಕೋಣೆಗೆ ಹೋದನು. ಓದುವ ಗ್ಲಾಸ್ ಧರಿಸಿ ವಿಕ್ರಮ್ ಹೇಳಿದರು: “ಕೋಲಾರ ಗೋಲ್ಡ್ ಫೀಲ್ಡ್ಸ್‌ನಲ್ಲಿ ನಿಮ್ಮ ಮಿಷನ್ ಬಗ್ಗೆ ಕೃಷ್ಣನ್ ನನಗೆ ಮಾಹಿತಿ ನೀಡಿದರು. ನನಗೆ ಹೇಳು. ನೀವು ಏನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬೇಕು? ”


 “ಕೆಜಿಎಫ್ ಬಗ್ಗೆ ನಿಮ್ಮಿಂದ ಇನ್ನಷ್ಟು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಸರ್. ನೀವು ತನಿಖಾ ಪತ್ರಕರ್ತರಾಗಿದ್ದರಿಂದ ನಮ್ಮ ಕಾರ್ತಿಕ್ ಇಂಗಳಗಿ ಸರ್ ಜೊತೆಗೆ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದ್ದೀರಿ. ಅಧಿತ್ಯ ಅವರಿಗೆ ಹೇಳಿದರು. ಆದರೆ, ಮಾಧವನ್ ಅವರಿಗೆ ಏನನ್ನೂ ಹೇಳದೆ ಸುಮ್ಮನಿದ್ದರು.


 “ಏನು ಮಾಧವನ್? ನೀವು ನನ್ನನ್ನು ಕೇಳಲು ಯಾವುದೇ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿಲ್ಲವೇ?" ಸಿಗಾರ್ ಸೇದುತ್ತಾ ಅವನನ್ನು ಕೇಳಿದನು: “ಸರ್. ನಾನು ನಿಮ್ಮ ಪುಸ್ತಕ "ಹಿಸ್ಟರಿ ಆಫ್ ದಿ ರೋವನ್ ಟ್ರೀ" ಮತ್ತು ನಂತರ ಆಪರೇಷನ್ ಕೆಜಿಎಫ್ ಬಗ್ಗೆ ನನ್ನ ಸರ್ ಫೈಲ್ ಅನ್ನು ನೋಡಿದೆ...."


 “ಆದ್ದರಿಂದ, ನೀವು ಕಾರ್ತಿಕ್ ಇಂಗಳಗಿ ಮತ್ತು ಹರ್ಭಜನ್ ಸಿಂಗ್ ನೇತೃತ್ವದ ಆಗಿನ ಆಡಳಿತ ಪಕ್ಷದಿಂದ ಅವರನ್ನು ಬಂಧಿಸಿದ ಬಗ್ಗೆ ಓದಿದಾಗ ನಿಮಗೆ ಅನುಮಾನ ಬಂದಿತು. ನಾನು ಸರಿಯೇ?"


 ಮಾಧವನ್ ನಗುತ್ತಾ ಹೇಳಿದರು: “ನೀವು ಅದ್ಭುತ ತನಿಖಾ ಪತ್ರಕರ್ತರೆಂದು ನನಗೆ ಗೊತ್ತು ಸರ್. ಆದರೆ, ಇನ್ನಷ್ಟು ಯೋಚಿಸಿ... ಕೆಜಿಎಫ್ ಬಗ್ಗೆ ಹೆಚ್ಚು ತಿಳಿದುಕೊಂಡ ನಂತರ ಈ ಬಗ್ಗೆ ನಿಮಗೆ ತಿಳಿಸುತ್ತೇನೆ.


 ವಿಕ್ರಮ್ 1871 ರಲ್ಲಿ ಕೆಜಿಎಫ್ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳ ಅಡಿಪಾಯದ ಬಗ್ಗೆ ತೆರೆದರು.


 1871


ವರ್ಷ 1871. ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಸೈನ್ಯದಿಂದ ನಿವೃತ್ತರಾದ ಐರಿಶ್ ಸೈನಿಕ ಲ್ಯಾವೆಲ್ಲೆ ಫ್ಯಾರಡೆ ಅವರು ತಮ್ಮ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಬೆಂಗಳೂರು ಕಂಟೋನ್ಮೆಂಟ್ ಮಾಡಿದ್ದರು. ನ್ಯೂಜಿಲೆಂಡ್‌ನಲ್ಲಿ ಮಾವೋರಿ ಯುದ್ಧಗಳನ್ನು ಹೋರಾಡಿದ ನಂತರ ಹಿಂದಿರುಗಿದ ಲ್ಯಾವೆಲ್ಲೆಗೆ ನಿವೃತ್ತಿಯು ಒಂದು ಎಳೆತವಾಗಿತ್ತು.


 ಅವರು ನಿವೃತ್ತಿಯ ನಂತರ ಅದನ್ನು ದೊಡ್ಡದಾಗಿ ಮಾಡಲು ಆಶಿಸಿದ್ದರೂ, ಲ್ಯಾವೆಲ್ಲೆ ಅವರು 1804 ರ ಏಷಿಯಾಟಿಕ್ ಜರ್ನಲ್‌ನ ನಾಲ್ಕು ಪುಟಗಳ ಲೇಖನವನ್ನು ಓದಲು ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಮಯವನ್ನು ಕಳೆದರು, ಲ್ಯಾವೆಲ್ಲೆ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು, ಅದು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ವಿಶ್ವದ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಎರಡನೇ ಆಳವಾದ ಗೋಲ್ಡ್‌ಮೈನ್- ಕೋಲಾರವನ್ನು ಹುಟ್ಟುಹಾಕಿತು. ಚಿನ್ನದ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳು.


 ನ್ಯೂಜಿಲೆಂಡ್‌ನಲ್ಲಿ ಯುದ್ಧದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಲ್ಯಾವೆಲ್ಲೆ ಚಿನ್ನದ ಗಣಿಗಾರಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಆಸಕ್ತಿಯನ್ನು ಬೆಳೆಸಿಕೊಂಡಿದ್ದರು. ಆದ್ದರಿಂದ, ಲೆಫ್ಟಿನೆಂಟ್ ಜಾನ್ ವಿಲಿಯಮ್ಸ್ ಅವರ ಹಳೆಯ ವರದಿಯು ಕೋಲಾರದಲ್ಲಿ ಸಂಭವನೀಯ ಚಿನ್ನದ ನಿಕ್ಷೇಪಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳಿದಾಗ ಅವರು ಅರ್ಥವಾಗುವಂತೆ ಉತ್ಸುಕರಾಗಿದ್ದರು.


 1799 ರಲ್ಲಿ ಕೋಲಾರ ಚಿನ್ನದೊಂದಿಗೆ ಲೆಫ್ಟಿನೆಂಟ್ ವಿಲಿಯಂನ ಎನ್ಕೌಂಟರ್ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು, ಹಿಂದಿನ ಆಡಳಿತಗಾರ ಟಿಪ್ಪು ಸುಲ್ತಾನ್ ಬ್ರಿಟಿಷರಿಂದ ಶ್ರೀರಂಗಪಟ್ಟಣಂ ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ ಕೊಲ್ಲಲ್ಪಟ್ಟ ನಂತರ. ಬ್ರಿಟಿಷರು ಟಿಪ್ಪುವಿನ ಪ್ರದೇಶಗಳನ್ನು ಮೈಸೂರು ರಾಜರ ರಾಜ್ಯಕ್ಕೆ ಹಸ್ತಾಂತರಿಸಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದರು, ಆದರೆ ಇದಕ್ಕಾಗಿ ಭೂಮಿಯನ್ನು ಸಮೀಕ್ಷೆ ಮಾಡಬೇಕಾಗಿತ್ತು. ಆಗ ಅವರ ಮೆಜೆಸ್ಟ್ರಿಯ 33 ನೇ ರೆಜಿಮೆಂಟ್‌ನಲ್ಲಿ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತಿದ್ದ ವಿಲಿಯಮ್ಸ್ ಅವರನ್ನು ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ಕೋಲಾರಕ್ಕೆ ಕರೆಸಲಾಯಿತು.


 ಚೋಳ ರಾಜವಂಶದ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಚಿನ್ನದ ನಿಕ್ಷೇಪಗಳು ಮತ್ತು ಜನರು ತಮ್ಮ ಕೈಗಳಿಂದ ಚಿನ್ನವನ್ನು ಅಗೆಯುವ ನೀತಿಕಥೆಗಳನ್ನು ವಿಲಿಯಮ್ಸ್ ಕೇಳಿದ್ದರು. ವದಂತಿಗಳಿಂದ ಆಸಕ್ತಿ ಹೊಂದಿರುವ ಅವರು ಹಳದಿ ಲೋಹವನ್ನು ತೋರಿಸಿದವರಿಗೆ ಬಹುಮಾನವನ್ನು ಘೋಷಿಸಿದರು. ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ, ಗ್ರಾಮಸ್ಥರು ಮಣ್ಣಿನಿಂದ ತುಂಬಿದ ಎತ್ತಿನ ಗಾಡಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಅವನ ಮುಂದೆ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡರು, ಅವರು ಚಿನ್ನದ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಪ್ರತ್ಯೇಕಿಸಲು ಅಧಿಕಾರಿಯ ಮುಂದೆ ತೊಳೆದರು.


 ತನಿಖೆಯ ನಂತರ, ವಿಲಿಯಂ ಪ್ರತಿ 120 ಪೌಂಡ್ ಅಥವಾ 56 ಕೆಜಿ ಭೂಮಿಗೆ, ಹಳ್ಳಿಯ ಕಚ್ಚಾ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು ಒಂದು ಧಾನ್ಯದ ಚಿನ್ನವನ್ನು ಹೊರತೆಗೆಯಬಹುದು ಮತ್ತು ವೃತ್ತಿಪರರ ಕೈಯಲ್ಲಿ, ಇದು ದೊಡ್ಡ ಚಿನ್ನದ ನಿಕ್ಷೇಪಗಳನ್ನು ತೆರೆಯಬಹುದು ಎಂದು ತೀರ್ಮಾನಿಸಿದರು.


 “ಚಿನ್ನವು ಕಿರಿದಾದ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಸಂಭವಿಸುತ್ತದೆ ಎಂಬ ನಂಬಿಕೆಯನ್ನು ನಾವು ಇನ್ನೂ ಇಷ್ಟಪಡಬೇಕೇ? ಮಾರಿಕುಪ್ಪಂ ಬಳಿ ನೆಲದ ಕೆಳಗಿರುವ ಚಿನ್ನದ ರಕ್ತನಾಳಗಳು ಆಚೆಗೆ ಏಕೆ ವಿಸ್ತರಿಸಬಾರದು, ”ಎಂದು ಅವರು ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ.


 1804 ಮತ್ತು 1860 ರ ನಡುವೆ, ಈ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಚಿನ್ನದ ಗಣಿಗಳ ಹಲವಾರು ಅಧ್ಯಯನಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಶೋಧನೆಗಳು ನಡೆದವು, ಆದರೆ ವ್ಯರ್ಥವಾಯಿತು. ಪ್ರಾಚೀನ ಗಣಿಗಳಲ್ಲಿನ ಕೆಲವು ಪರಿಶೋಧನೆಗಳು ಅಪಘಾತಗಳಿಗೆ ಕಾರಣವಾದ ಕಾರಣ, ಭೂಗತ ಗಣಿಗಾರಿಕೆಯನ್ನು 1959 ರಲ್ಲಿ ಕಾನೂನಿನಿಂದ ನಿಷೇಧಿಸಲಾಯಿತು.


 ಆದರೆ 1871 ರಲ್ಲಿ, ಲೆಫ್ಟಿನೆಂಟ್ ವಿಲಿಯಮ್ಸ್ ಅವರ 67 ವರ್ಷಗಳ ಹಳೆಯ ವರದಿಯಿಂದ ಉತ್ಸುಕರಾದ ಲಾವೆಲ್ಲೆ ಕೋಲಾರಕ್ಕೆ 60 ಮೈಲುಗಳ ಎತ್ತಿನ ಗಾಡಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಸಿದರು. ಅವರ ತನಿಖೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಅವರು ಗಣಿಗಾರಿಕೆಗೆ ಹಲವಾರು ಸಂಭಾವ್ಯ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಿದರು. ಇತರರಿಗಿಂತ ಭಿನ್ನವಾಗಿ, ಅವರು ಚಿನ್ನದ ನಿಕ್ಷೇಪಗಳ ಕುರುಹುಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಲು ಸಾಧ್ಯವಾಯಿತು.


 ಎರಡು ವರ್ಷಗಳ ಸಂಶೋಧನೆಯ ನಂತರ, 1873 ರಲ್ಲಿ, ಅವರು ಗಣಿಗಾರಿಕೆಗೆ ಪರವಾನಗಿ ಕೋರಿ ಮಹಾರಾಜರ ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಪತ್ರ ಬರೆದರು. ಚಿನ್ನದ ಪರಿಶೋಧನೆಗಳು ಕಾರ್ಯಸಾಧ್ಯವಲ್ಲ ಎಂದು ನಂಬಿದ ಸರ್ಕಾರಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಗಣಿಗಾರಿಕೆಗೆ ಅನುಮತಿ ನೀಡಿದರು, ಆದರೆ ಲ್ಯಾವೆಲ್ಲೆ ಚಿನ್ನದ ನಿಕ್ಷೇಪಗಳನ್ನು ಹುಡುಕಲು ಒತ್ತಾಯಿಸಿದರು.


 “ನನ್ನ ಹುಡುಕಾಟದಲ್ಲಿ ನಾನು ಯಶಸ್ವಿಯಾದರೆ, ಅದು ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮೌಲ್ಯವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಒಂದು ವೇಳೆ ನಾನು ವಿಫಲವಾದಲ್ಲಿ, ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಯಾವುದೇ ವೆಚ್ಚವಾಗುವುದಿಲ್ಲ, ಏಕೆಂದರೆ ನನಗೆ ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಏಕೈಕ ಸಹಾಯವೆಂದರೆ ಗಣಿಗಾರಿಕೆಯ ಹಕ್ಕು…” ಎಂದು ಅವರು ಮೈಸೂರು ಮತ್ತು ಮಡಿಕೇರಿ ಮುಖ್ಯ ಆಯುಕ್ತರಿಗೆ ಪತ್ರದಲ್ಲಿ ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ. 2ನೇ ಫೆಬ್ರವರಿ 1875 ರಂದು ಕೋಲಾರದಲ್ಲಿ ಗಣಿಗಾರಿಕೆಗೆ 20 ವರ್ಷಗಳ ಗುತ್ತಿಗೆಯನ್ನು ಲ್ಯಾವೆಲ್ಲೆ ಪಡೆದುಕೊಂಡರು, ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಆಧುನಿಕ ಗಣಿಗಾರಿಕೆಯ ಯುಗವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು.


ಆದರೆ ಗಣಿಗಾರರಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ, ಲಾವೆಲ್ಲೆ ಚಿನ್ನದ ರಶ್‌ನ ಪೋಸ್ಟರ್ ಬಾಯ್ ಆಗಿದ್ದರು. ಲಾವೆಲ್ಲೆ ಶ್ರೀಮಂತನಾಗಿರಲಿಲ್ಲ, ಇದು ಚಿನ್ನದ ನಿಕ್ಷೇಪಗಳನ್ನು ಅನ್ವೇಷಿಸಲು ಅವನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯಗಳನ್ನು ಸೀಮಿತಗೊಳಿಸಿತು. ಆದರೆ ಚಿನ್ನದ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಗಣಿಗಾರಿಕೆಯ ಅಪಾಯಕಾರಿ ಜೂಜಾಟಗಳನ್ನು ರಚಿಸುವ ಅವರ ದೃಷ್ಟಿ ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ ಅವರನ್ನು ಜನಪ್ರಿಯ ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿತು, ಆದರೂ ಅವರ ಉಳಿತಾಯವು ಖಾಲಿಯಾಗುತ್ತಿದೆ.


 ಆದರೆ 1877 ರ ಹೊತ್ತಿಗೆ, ಯುವ ವಾಣಿಜ್ಯೋದ್ಯಮಿ ತನ್ನ ವ್ಯವಹಾರವನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಅಳೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಹಣವನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ಹತಾಶನಾಗಿದ್ದನು. ಅವರ ಜನಪ್ರಿಯತೆಯಿಂದಾಗಿ, ಬೆಂಬಲವು ಇನ್ನೊಬ್ಬ ಸೈನ್ಯಾಧಿಕಾರಿಯಿಂದ ಬಂದಿತು - ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಮದ್ರಾಸ್ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ದಳದ ಮೇಜರ್ ಜನರಲ್ ಬೆರೆಸ್ಫೋರ್ಡ್. ಅವರು ಇತರ ಮೂವರೊಂದಿಗೆ- ಮೆಕೆಂಜಿ, ಸರ್ ವಿಲಿಯಂ ಮತ್ತು ಕರ್ನಲ್ ವಿಲಿಯಂ ಅರ್ಬುತ್ನೋಟ್- ಗಣಿಗಾರಿಕೆ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯನ್ನು ವಹಿಸಿಕೊಂಡ "ದಿ ಕೋಲಾರ ಕನ್ಸೆಷನರೀಸ್ ಕಂಪನಿ ಲಿಮಿಟೆಡ್" ಎಂಬ ಹಲವಾರು ಇತರ ಸೇನಾ ಅಧಿಕಾರಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಿಂಡಿಕೇಟ್ ಅನ್ನು ರಚಿಸಿದರು.


 ಅನ್ವೇಷಣೆಯನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಕೋಲಾರದಲ್ಲಿ ಶಾಫ್ಟ್‌ಗಳನ್ನು ಅಗೆಯಲು ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತದ ಗಣಿ ಎಂಜಿನಿಯರ್‌ಗಳನ್ನು ಆಹ್ವಾನಿಸಲಾಯಿತು. ಆದರೆ ಸಿಂಡಿಕೇಟ್ ತಮ್ಮ ಹೂಡಿಕೆದಾರರ ಒತ್ತಡಕ್ಕೆ ಮಣಿದು ಭಾರತಕ್ಕೆ ಅತ್ಯಾಧುನಿಕ ಮೈನಿಂಗ್ ಇಂಜಿನಿಯರಿಂಗ್ ಅನ್ನು ತಂದ ಜಾನ್ ಟೇಲರ್ ಮತ್ತು ಸನ್ಸ್ ಎಂಬ ಕಂಪನಿಯನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿದಾಗ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ ಬದಲಾಯಿತು. ನಾರ್ವಿಚ್, ಇಂಗ್ಲಾಂಗ್‌ನಿಂದ ಈ ಎಂಜಿನಿಯರ್‌ಗಳ ಆಗಮನವು ಕೆಜಿಎಫ್‌ನ ಸುವರ್ಣ ಯುಗವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು.


 ಕೆಜಿಎಫ್‌ನಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳು ಮುಂದೆ ಸಾಗುತ್ತಿದ್ದಂತೆ, ಬ್ರಿಟಿಷರು ಕೋಲಾರದಲ್ಲಿ ಏಷ್ಯಾದ ಎರಡನೇ ಮತ್ತು ಭಾರತದ ಮೊದಲ ವಿದ್ಯುತ್ ಸ್ಥಾವರವನ್ನು ಯೋಜಿಸಿದರು. 1900 ರಲ್ಲಿ ಕಾವೇರಿ ನದಿಯಲ್ಲಿ ಜಲವಿದ್ಯುತ್ ಸ್ಥಾವರವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವ ಪ್ರಸ್ತಾವನೆಯೊಂದಿಗೆ ರಾಯಲ್ ಇಂಜಿನಿಯರ್‌ಗಳ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಮೈಸೂರು ಮಹಾರಾಜರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿದರು. ನ್ಯೂಯಾರ್ಕ್‌ನ ಸೆಂಟ್ರಲ್ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್ ಕಂಪನಿ ಮತ್ತು ಸ್ವಿಟ್ಜರ್ಲೆಂಡ್‌ನ ಐಚರ್ ವೈಸ್‌ಗೆ ವಿದ್ಯುತ್ ಸ್ಥಾವರ ಮತ್ತು 148 ಕಿಮೀ ಪ್ರಸರಣವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುವ ಕಾರ್ಯವನ್ನು ನೀಡಲಾಯಿತು. ಸಾಲುಗಳು, ವಿಶ್ವದ ಅತಿ ಉದ್ದವಾಗಿದೆ. ಬ್ರಿಟನ್, ಅಮೆರಿಕ ಮತ್ತು ಜರ್ಮನಿಯಿಂದ ಆಮದು ಮಾಡಿಕೊಂಡ ಯಂತ್ರೋಪಕರಣಗಳನ್ನು ಆನೆಗಳು ಮತ್ತು ಕುದುರೆಗಳು ಎಳೆಯುವ ಗಾಡಿಗಳಲ್ಲಿ ಸಾಗಿಸಲಾಯಿತು. ಬೆಂಗಳೂರು ಅಥವಾ ಮೈಸೂರು ವಿದ್ಯುದೀಕರಣಗೊಳ್ಳುವ ಮೊದಲೇ ಕೆಜಿಎಫ್‌ನಲ್ಲಿನ ಮೇಣದಬತ್ತಿಗಳು ಮತ್ತು ಸೀಮೆಎಣ್ಣೆ ದೀಪಗಳನ್ನು ಬಲ್ಬ್‌ಗಳಿಂದ ಬದಲಾಯಿಸಲಾಯಿತು.


 ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸಿ


"2018 ರಲ್ಲಿ, ರಾಜ್ಯದ ಹಲವಾರು ಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ವಿದ್ಯುತ್ ಕಡಿತವನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿದಾಗ, 1902 ರ ಹೊತ್ತಿಗೆ, ಕೆಜಿಎಫ್ ನಿರಂತರ ವಿದ್ಯುತ್ ಪೂರೈಕೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿತ್ತು." ವಿಕ್ರಮ್ ಇಂಗಳಗಿ ಮಾಧವನ್ ಮತ್ತು ಅಧಿತ್ಯ ಅವರಿಗೆ ಕೆಜಿಎಫ್ ಬಗ್ಗೆ ವಿವರಿಸಿದರು.


 "ಯಾಕೆ ಸಾರ್?"


 "ಏಕೆಂದರೆ, ಇದನ್ನು ಲಿಟಲ್ ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್ ಮತ್ತು ಹೆಲ್ ನೆಕ್ಸ್ಟ್ ಡೋರ್ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ." ವಿಕ್ರಮ್ ಇಂಗಳಗಿ ಉತ್ತರಿಸಿದ ಹುಡುಗರಿಗೆ ಆಘಾತವಾಯಿತು.


 "ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಇಂಜಿನಿಯರ್‌ಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತದ ಇತರರಿಗೆ, ಕೋಲಾರವು "ಲಿಟಲ್ ಇಂಗ್ಲೆಂಡ್" ಆಗಿತ್ತು. ಇಂಗ್ಲೆಂಡಿನಂತಹ ಹವಾಮಾನ, ಬಂಗಲೆಗಳು ಮತ್ತು ಕ್ಲಬ್‌ಗಳು ಕೆಜಿಎಫ್ ಅನ್ನು ಆದರ್ಶ ಮನೆಯಾಗಿ ಮಾಡಿತು. ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಗಣಿಗಾರಿಕೆ ವಸಾಹತು ಆಗಿರುವುದರಿಂದ, ಕೆಜಿಎಫ್‌ನಲ್ಲಿನ ಜೀವನವು ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯಿಂದ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಭಾವಿತವಾಗಿದೆ. ವಿಕ್ರಮ ಇಂಗಳಗಿ ಅಧಿತ್ಯ ಹೇಳಿದರು. ಅವರು ಸೇರಿಸಿದರು: "ಇದು 'ಕೂಲಿ ಲೈನ್‌ಗಳಿಗೆ' ತೀವ್ರ ವ್ಯತಿರಿಕ್ತವಾಗಿದೆ, ಗಣಿಗಾರರು ಆಕ್ರಮಿಸಿಕೊಂಡಿರುವ ತಾತ್ಕಾಲಿಕ ಮನೆಗಳಿಗೆ ನೀಡಿದ ಹೆಸರು, ಅವರಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನವರು ತಮಿಳು ವಲಸಿಗರು. ಒಂದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಕುಟುಂಬಗಳು ಆಗಾಗ್ಗೆ ಅಂತಹ ಒಂದು ಶೆಡ್ ಅನ್ನು ಆಕ್ರಮಿಸುವುದರೊಂದಿಗೆ ಇನ್ನೊಂದು ಬದಿಯಲ್ಲಿ ಜೀವನವು ಕಷ್ಟಕರವಾಗಿತ್ತು. ಇದು ಇಲಿ ಆಕ್ರಮಣಕ್ಕೆ ಹೆಸರುವಾಸಿಯಾಗಿದೆ, ಅಲ್ಲಿ ಕೆಲಸಗಾರರು ವರ್ಷಕ್ಕೆ 50,000 ಇಲಿಗಳನ್ನು ಕೊಲ್ಲುತ್ತಾರೆ.


 ಅರವಿಂದ ಇಂಗಳಗಿ ಟೀ ಕಪ್‌ಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿ ಅಡುಗೆ ಮನೆಯಲ್ಲಿಟ್ಟರು. ಆ ನಂತರ ವಿಕ್ರಂ ಇಂಗಳಗಿ ಜೊತೆಗೆ ಬಂದು ಕುಳಿತರು. ಈಗ ಅವರು ಮಾಧವನ್‌ಗೆ ಹೇಳಿದರು: “ಕಾರ್ಯಕ್ಷೇತ್ರಗಳು ಭಿನ್ನವಾಗಿರಲಿಲ್ಲ. ಭೂಗತ ಸುರಂಗಗಳಲ್ಲಿ ತೇವಾಂಶರಹಿತ ಗಾಳಿಯ ನಿರಂತರ ಪೂರೈಕೆಯ ಹೊರತಾಗಿಯೂ, ಸುರಂಗಗಳಲ್ಲಿನ ತಾಪಮಾನವು 55 ಡಿಗ್ರಿ ಸೆಲ್ಸಿಯಸ್‌ಗೆ ಏರಿತು ಮತ್ತು ಅಪಘಾತಗಳು ಸಾಮಾನ್ಯ ಸ್ಥಳವಾಗಿದೆ.


 "ಶ್ರೀಮಾನ್. ಹರ್ಭಜನ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರ ಸರ್ಕಾರದಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾದ ಆಪರೇಷನ್ ಕೆಜಿಎಫ್ ಬಗ್ಗೆ ನಾವು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಲು ಬಯಸಿದ್ದೇವೆ. ಹಳೆಯ ಬ್ರಿಟಿಷ್ ಇತಿಹಾಸದ ಬಗ್ಗೆ ಅಲ್ಲ" ಎಂದು ಮಾಧವನ್ ಹೇಳಿದರು, ಅದಕ್ಕೆ ಸಹೋದರರು ವಿವರಿಸಿದರು: "ನಮಗೆ ಚೆನ್ನಾಗಿ ತಿಳಿದಿದೆ ಹುಡುಗರೇ. ಏಕೆಂದರೆ, ನಾವು ತನಿಖಾ ಪತ್ರಕರ್ತರು. ಆದರೆ, ಅದರೊಳಗೆ ಹೋಗುವ ಮುನ್ನ ಬ್ರಿಟಿಷರು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದ ಕೆಜಿಎಫ್ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬೇಕಲ್ಲವೇ. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ನಾನು ಈ ಎಲ್ಲ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ನಿಮಗೆ ಹೇಳಿದ್ದೇನೆ. ”


 1956


 ಕೆಜಿಎಫ್‌ನಲ್ಲಿ ಚಿನ್ನದ ನಿಕ್ಷೇಪಗಳು ಕಡಿಮೆಯಾಗಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗ, ಅನಿವಾಸಿಗಳು ಕೋಲಾರವನ್ನು ತೊರೆಯಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು, ಆದಾಗ್ಯೂ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದವರೆಗೂ ಪ್ರಮುಖ ಸ್ಥಾನಗಳನ್ನು ಇಂಗ್ಲಿಷ್‌ಗಳು ಹೊಂದಿದ್ದರು. 1956 ರಲ್ಲಿ ಹರ್ಭಜನ್ ಸಿಂಗ್ ಅವರ ಆಳ್ವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರವು ಎಲ್ಲಾ ಗಣಿಗಳನ್ನು ಸ್ವಾಧೀನಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದಾಗ, ಹೆಚ್ಚಿನ ಗಣಿಗಳ ಮಾಲೀಕತ್ವವನ್ನು ಈಗಾಗಲೇ ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದ ಸಚಿವ ರಾಘವ ಪಾಂಡಿಯನ್ ಮತ್ತು ಸ್ಥಳೀಯ ಡಾನ್ ಕಲಿವರ್ಧನ್ ವಹಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದರು.


 ಬ್ರಿಟಿಷರನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ, ಮ್ಯಾನೇಜರ್ ಹುದ್ದೆಗಳಲ್ಲಿದ್ದ ಆಂಗ್ಲೋ-ಇಂಡಿಯನ್ ಸಮುದಾಯದ ಅನೇಕರು ಹಸಿರು ಹುಲ್ಲುಗಾವಲುಗಳಿಗಾಗಿ ದೇಶವನ್ನು ತೊರೆಯಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಯುರೋಪಿನ ಇತರ ಗಣಿಗಾರಿಕೆ ತಜ್ಞರು ಘಾನಾ ಮತ್ತು ಪಶ್ಚಿಮ ಆಫ್ರಿಕಾದ ಚಿನ್ನದ ಗಣಿಗಳಿಗೆ ತೆರಳಿದರು. ಕಲಿವರ್ಧನ್ ಪಾರ್ಶ್ವವಾಯುವಿಗೆ ಒಳಗಾದ ನಂತರ, ರಾವಣನನ್ನು ಉರುಳಿಸಲು "ಆಪರೇಷನ್ ಕೆಜಿಎಫ್" ರಹಸ್ಯ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯನ್ನು ರಚಿಸಲಾಯಿತು. ಅದಕ್ಕಾಗಿ ಕಾರ್ತಿಕ್ ಇಂಗಳಗಿ ರಾವಣನ ಸಹಚರರನ್ನು ಆಮಿಷವೊಡ್ಡಿ ಕೊಂದು ಹಾಕಿದ್ದ. ನಂತರ, ಅವನ ಸಹಚರರು ರಾವಣನ ಸಹಚರರನ್ನು ಕೊಂದರು.


ಆ ನಂತರ, ಕೆಜಿಎಫ್‌ನಿಂದ ಚಿನ್ನ ತೆಗೆಯುವ ಸರ್ಕಾರದ ದುರಾಸೆ ಕಾರ್ತಿಕ್‌ಗೆ ತಿಳಿಯಿತು. ಇನ್ನು ಮುಂದೆ, ಅವರು ಕೆಜಿಎಫ್ ಮೇಲೆ ಹಿಡಿತ ಸಾಧಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶೀತಲ ಸಮರ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಸೋವಿಯತ್ ಒಕ್ಕೂಟದಿಂದ ರಹಸ್ಯವಾಗಿ ಹಣವನ್ನು ಪಡೆಯುವ ಮೂಲಕ ಉತ್ತಮ ಕಲ್ಯಾಣ ಕ್ರಮಗಳು ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಣವನ್ನು ಒದಗಿಸಿದರು. ಅವರ ಸಹಾಯ ಮತ್ತು ಬೆಂಬಲದಿಂದಾಗಿ, ಸೋವಿಯತ್ ಒಕ್ಕೂಟದ ಮೇಲೆ ಅವರ ಹಸ್ತಕ್ಷೇಪವು ಕೆಟ್ಟದಾಗುವವರೆಗೂ ಎಲ್ಲವೂ ಸರಿಯಾಗಿತ್ತು.


 ಆಗ, ಹರ್ಭಜನ್ ಸಿಂಗ್ ಮತ್ತು ರಾಘವ ಪಾಂಡಿಯನ್ ಅವಕಾಶವನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡರು ಮತ್ತು ಕಾರ್ತಿಕ್ ಅವರ ಪತ್ನಿ ಯಶಿಕಾಳನ್ನು ಕೊಂದರು. ಬಳಿಕ ಕಾರ್ತಿಕ್ ಅವರನ್ನು ಭಾರತೀಯ ಸೇನೆ ಬಂಧಿಸಿತ್ತು. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಹರ್ಭಜನ್ ಸರ್ಕಾರವು ಸಾರ್ವತ್ರಿಕ ಚುನಾವಣೆಯಲ್ಲಿ ಸೋತ ನಂತರ, ವಿಷ್ಣು ವಾಜಪೇಯಿ ಅವರು ಅಧಿಕಾರಕ್ಕೆ ಬಂದರು ಮತ್ತು ಆಪರೇಷನ್ ಕೆಜಿಎಫ್ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದುಕೊಂಡರು.


 ಅವರು ಕಾರ್ತಿಕ್ ಅವರನ್ನು ಭವಿಷ್ಯದ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳಿಗೆ ಬಳಸಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಇನ್ನು ಮುಂದೆ, ಅವರ ಕ್ಷಯರೋಗವನ್ನು ಗುಣಪಡಿಸುವ ಮೂಲಕ ಅವರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಿದರು. ನಂತರ ವಿಷ್ಣು ಕಾರ್ತಿಕ್ ಅವರನ್ನು ರಷ್ಯಾಕ್ಕೆ ಶಿಫ್ಟ್ ಮಾಡಲು ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮಾಡಿದರು. ಭಾರತದ 95% ಚಿನ್ನದ ಉತ್ಪಾದನೆಯನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸುವ ಗಣಿಗಳನ್ನು ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸದಂತೆ ರಾಷ್ಟ್ರೀಕರಣಗೊಳಿಸಲಾಯಿತು. ಆದಾಗ್ಯೂ, 2001 ರಲ್ಲಿ, ಬೃಹತ್ ಪ್ರತಿಭಟನೆಗಳ ಹೊರತಾಗಿಯೂ, ಅಜ್ಞಾತ ಕಾರಣಗಳಿಗಾಗಿ ಕೋಲಾರ ಗೋಲ್ಡ್ ಫೀಲ್ಡ್ಸ್ ಅನ್ನು ಮುಚ್ಚಲಾಯಿತು. ಅದೇ ವರ್ಷ, ಕಾರ್ತಿಕ್ ಅವರ ಸಾವಿನ ಬಗ್ಗೆ ಸರ್ಕಾರವು ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ಸುಳ್ಳು ಹೇಳಿದೆ, ಆದರೂ ಕೆಲವು ವಿಭಾಗಗಳು ಅವರು ಜೀವಂತವಾಗಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ನಂಬುತ್ತಾರೆ.


 ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸಿ


 “ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಚಿನ್ನದ ಹಾದಿಯಾಗಿದ್ದ ಕೈಬಿಟ್ಟ ಭೂಗತ ಸುರಂಗಗಳು ಈಗ ಅಂತರ್ಜಲದಿಂದ ತುಂಬಿವೆ. ಸರ್ಕಾರದ ಯೋಜನೆಗಳು ಮತ್ತು ಬಹು ನ್ಯಾಯಾಲಯದ ಆದೇಶಗಳ ಹೊರತಾಗಿಯೂ, ಕೆಜಿಎಫ್‌ನ ಪುನರುತ್ಥಾನವು ದೂರದೃಷ್ಟಿಯಂತಿದೆ. ಹೀಗಾಗಿ, ಕೆಜಿಎಫ್ ತನ್ನ ಹೊಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಚಿನ್ನವನ್ನು ಹೊಂದುವುದನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಿದರೂ, ಅದನ್ನು ಹಿಂಪಡೆಯುವ ವೆಚ್ಚವು ಚಿನ್ನದ ಮೌಲ್ಯಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಅರವಿಂತ್ ಇಂಗಳಗಿ ಮತ್ತು ವಿಕ್ರಮ್ ಇಂಗಳಗಿ ಹುಡುಗರಿಗೆ ಹೇಳಿದರು: ಮಾಧವನ್ ಮತ್ತು ಅಧಿತ್ಯ.


 "ಕೆಜಿಎಫ್ ನೋಡಬಹುದಾ ಸರ್?" ಅಧಿತ್ಯ ಮತ್ತು ಮಾಧವನ್ ಅವರನ್ನು ಕೇಳಿದಾಗ ಅವರು ಒಪ್ಪಿದರು ಮತ್ತು ಹೇಳಿದರು: “ಅದು ನಿಮ್ಮ ಕರ್ತವ್ಯ ಸರಿ. ಬನ್ನಿ. ನಾನು ನಿಮಗೆ ಈಗಿನ ಕೆಜಿಎಫ್ ತೋರಿಸುತ್ತೇನೆ.


 "ಈಗ ತಾನೇ ಆಹ್?"


 "ಹೌದು. ಚಿನ್ನದ ಗದ್ದೆಗಳು ಬೆಂಗಳೂರಿನಿಂದ ಸುಮಾರು 100 ಕಿ.ಮೀ. ಅರವಿಂದ್ ಹೇಳಿದರು.


 ವಿಕ್ರಮ್ ಅವರನ್ನು ತನ್ನ ಕಾರಿನಲ್ಲಿ ಕೋಲಾರ ಗೋಲ್ಡ್ ಫೀಲ್ಡ್ಸ್‌ಗೆ ಕರೆದೊಯ್ದರು, ಅಲ್ಲಿ ಮಾಧವನ್ ಅವರು ಕರ್ನಾಟಕದ ಕೋಲಾರ ಗೋಲ್ಡ್ ಫೀಲ್ಡ್ ನಿವಾಸಿಯಾದ 79 ವರ್ಷದ ಕೆ. ಇಸಕ್ಕಿವೆಲ್ ಅವರನ್ನು ಭೇಟಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ. ಅಲ್ಲಿ ಆದಿತ್ಯ ಅವನನ್ನು ಪ್ರಶ್ನಿಸಿದ: “ಸರ್. ನಿಮ್ಮ ಜೀವನ ಹೇಗಿದೆ?"


 ಆಕಾಶವನ್ನು ನೋಡುತ್ತಾ ಆ ವ್ಯಕ್ತಿ ಹೇಳಿದ್ದು: "ಸರ್ಕಾರವು ನನ್ನ ಜೀವನದ 40 ಅಮೂಲ್ಯ ವರ್ಷಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡಿತು, ನನ್ನನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡಿತು ಮತ್ತು ಅವರ ಕೆಲಸ ಮುಗಿದ ನಂತರ ನನ್ನನ್ನು ಸಾಯಲು ಬಿಟ್ಟಿತು." ಇದು ಆ ಹುಡುಗರಿಗೆ ನಿಜವಾಗಿಯೂ ದುಃಖ ತಂದಿದೆ. ಮಾಧವನ್ ಕೆಜಿಎಫ್‌ನ ಮಿಲ್ ಕಾಲೋನಿಯ ಮತ್ತೊಬ್ಬ ನಿವಾಸಿಯನ್ನು ಭೇಟಿಯಾದರು. ಕೇವಲ ಐದು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಶೌಚಾಲಯಗಳಿದ್ದು, ಸುಮಾರು 2,500 ನಿವಾಸಿಗಳು ಅವುಗಳನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಅವರು ಅವರಿಗೆ ತಿಳಿಸಿದರು. ಎಲ್ಲಾ ಪುರುಷರು ಮತ್ತು ಅರ್ಧಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಮಹಿಳೆಯರು ಬಯಲಿನಲ್ಲಿ ಮಲವಿಸರ್ಜನೆ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.


 ''ಸರಿಯಾದ ಶೌಚಾಲಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ ಆಗ್ರಹಿಸಿ ನಿವಾಸಿಗಳು ಹಲವು ಬಾರಿ ದೂರು ನೀಡಿದರೂ ಸ್ಥಳೀಯ ಪುರಸಭೆ ಗಮನಹರಿಸಿಲ್ಲ. ಒಂದು ವರ್ಷದಿಂದ ಶೌಚಾಲಯಗಳನ್ನು ಸ್ವಚ್ಛಗೊಳಿಸದೇ ಇದ್ದಾಗ, ರೋಗ ಹರಡುವ ಭೀತಿಯಿಂದ ನಿವಾಸಿಗಳು ಅವುಗಳನ್ನು ಸ್ವಚ್ಛಗೊಳಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರು. ಈ ಮಾಹಿತಿಯು ಮಾಧವನ್ ಮತ್ತು ಅಧಿತ್ಯರನ್ನು ಭಯಾನಕವಾಗಿ ಬೆಚ್ಚಿಬೀಳಿಸಿದೆ. ಈಗಿನ ಕೆಜಿಎಫ್‌ನ ಈ ಭಯಾನಕ ಸಂಗತಿ ತಿಳಿದ ವಿಕ್ರಮ್ ಮತ್ತು ಅರವಿಂದ್ ಕೂಡ ಶಾಕ್ ಆಗಿದ್ದರು.


ಹತ್ತಿರದ ಪರಿಸರ ತ್ಯಾಜ್ಯವನ್ನು ನೋಡಿ, ಕೆ ಎಸವೆಲ್ ಹೇಳಿದರು: “ಸರ್. ಯಾವುದೇ ಮುನ್ಸೂಚನೆ ನೀಡದೆ ಗಣಿಗಾರಿಕೆಯನ್ನು ಮುಚ್ಚಲಾಯಿತು ಮತ್ತು ಭಾರತ್ ಗೋಲ್ಡ್ ಮೈನ್ಸ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ ಸೈಟ್ ಬಳಿ ಪರಿಸರ ತ್ಯಾಜ್ಯವನ್ನು ಬಿಡಲಾಯಿತು. ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ, ಗಣಿಗಳು ಅದಿರು ಸಂಸ್ಕರಣೆಯಿಂದ ಸುಮಾರು 35 ಮಿಲಿಯನ್ ಟನ್ ಶೇಷವನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸಿವೆ. ಸೈನೈಡ್ ಮತ್ತು ಸಿಲಿಕಾವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ದಿಬ್ಬಗಳಲ್ಲಿ ತ್ಯಾಜ್ಯವನ್ನು ಸುರಿಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಮೇಲ್ಮೈಯಲ್ಲಿ 13 ಪ್ರಮುಖ ಡಂಪ್‌ಗಳಿವೆ, ಸುಮಾರು 58.12 ಚದರ ಕಿಲೋಮೀಟರ್‌ನ ಒಟ್ಟು ಭೂಪ್ರದೇಶದ ಸುಮಾರು 15% ನಷ್ಟು ಭಾಗವನ್ನು ಆಕ್ರಮಿಸಿಕೊಂಡಿದೆ. ಸ್ಥಳೀಯವಾಗಿ ಸೈನೈಡ್ ಬೆಟ್ಟಗಳು ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಕೆಲವು ಸೈನೈಡ್ ಡಂಪ್‌ಗಳು 40 ಮೀಟರ್ ಎತ್ತರಕ್ಕೆ ಏರುತ್ತವೆ.


 ಇಷ್ಟು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಅಲ್ಲಿರುವ ಮತ್ತೊಬ್ಬ ನಿವಾಸಿ, ಹುಡುಗರು ಮತ್ತು ಇಂಗಳಗಿ ಸಹೋದರರು ಹೇಳಿದರು: “ಅವಶೇಷದಲ್ಲಿ ಸೋಡಿಯಂ ಸೈನೈಡ್ ಇದೆ, ಇದನ್ನು ಸುಣ್ಣದ ಜೊತೆಗೆ ಚಿನ್ನವನ್ನು ಹೊರತೆಗೆಯಲು ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಬಳಸಲಾಗುವ ಕೆಲವು ಇತರ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ರಾಸಾಯನಿಕಗಳು ತಾಮ್ರದ ಸಲ್ಫೇಟ್ ಮತ್ತು ಸೋಡಿಯಂ ಸಿಲಿಕೇಟ್, ಅವು ಡಂಪ್‌ನಲ್ಲಿವೆ. ಕೆಲವು ತಗ್ಗು ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ, ಸಲ್ಫೈಡ್ ಧೂಳಿನ ಶೇಷ ವಸ್ತುಗಳ ಆಮ್ಲೀಕರಣದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಮೇಲ್ಮೈಯಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ.


 "ಕುಸಿತವು ಪ್ರದೇಶದ ಅಂತರ್ಜಲವನ್ನು ಕಲುಷಿತಗೊಳಿಸಿದೆ. ಶೇಷ ಡಂಪ್‌ಗಳ ಮೂಲಕ ಹರಿಯುವ ತೊರೆಗಳು ಮಳೆಗಾಲದಲ್ಲಿ ಪ್ರವಾಹಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಡಂಪ್‌ನಿಂದ ರಾಸಾಯನಿಕಗಳು ನೀರಿನ ತೊಟ್ಟಿಗಳು ಮತ್ತು ಫಲವತ್ತಾದ ಕೃಷಿ ಭೂಮಿಗೆ ಹರಿಯುತ್ತವೆ. "ಇದು ಭೂಮಿಯನ್ನು ಫಲವತ್ತಾಗಿಸಿದೆ, ಆದರೆ ಇದನ್ನು ಒಮ್ಮೆ ತರಕಾರಿಗಳು, ಭತ್ತ, ರಾಗಿ ಮತ್ತು ಕಡಲೆಕಾಯಿ ಬೆಳೆಯಲು ಬಳಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು," ಕುಮನ್ ಮೊಂಗಬೇ ಇಂಡಿಯಾಗೆ                               ් அதில் ಈ ಪ್ರದೇಶವು ಉತ್ತಮ ಮಳೆಯನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತದೆ. ಮತ್ತು ಜಿಲ್ಲೆ ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಬರಗಾಲವನ್ನು ಅನುಭವಿಸುತ್ತದೆ.


 ಕೋಲಾರ ಗೋಲ್ಡ್ ಫೀಲ್ಡ್ಸ್‌ನ ಅನೇಕ ಮಾಜಿ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳು ಸಿಲಿಕೋಸಿಸ್‌ನಿಂದ ಬಳಲುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಎಸಾವೆಲ್ ಅವರು ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಭೂಗತ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದ್ದರಿಂದ ಸಿಲಿಕೋಸಿಸ್ ಅನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸದಿದ್ದರೂ, ಅವರು ಯಕೃತ್ತಿನ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದರು. ಭೂಗತ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದ ಕಾರ್ಮಿಕರಿಗೆ ಸ್ಫೋಟ, ಅನಿಲಗಳು ಮತ್ತು ಹೊಗೆಯಿಂದಾಗಿ ಸಿಲಿಕೋಸಿಸ್ ಇತ್ತು.


 ಗಣಿಯ ಕೆಲವು ಉದ್ಯೋಗಿಗಳು ಮಾತ್ರ ಈಗ ಜೀವಂತವಾಗಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಅವರು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಿದರು, ಆದರೆ ಅವರಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನವರು ಸಿಲಿಕೋಸಿಸ್ ಮತ್ತು ಶ್ವಾಸಕೋಶದ ಕ್ಯಾನ್ಸರ್‌ನಂತಹ ಕಾಯಿಲೆಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದ ನಂತರ ಸಾವನ್ನಪ್ಪಿದ್ದಾರೆ.


 "ಸರಿಯಾದ ಆಸ್ಪತ್ರೆಗಳಿಲ್ಲ, ಮತ್ತು ಅವರು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಚಿಕಿತ್ಸೆಗಾಗಿ ಬೆಂಗಳೂರಿಗೆ ಹೋಗಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ" ಎಂದು ಎಸಾವೆಲ್ ಹೇಳಿದರು.


ಸೈನೈಡ್ ಡಂಪ್‌ಗಳು ಧೂಳಿನ ಮೋಡದಿಂದ ಮತ್ತು ಸಲ್ಫರ್ ಡೈಆಕ್ಸೈಡ್‌ನ ರೀಕ್‌ನಿಂದ ಆವೃತವಾಗಿವೆ, ಇದು ವಾಯು ಮಾಲಿನ್ಯವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಅಧ್ಯಯನವೊಂದು ತಿಳಿಸಿದೆ. ಡಂಪ್‌ನಲ್ಲಿನ ಕಣಗಳು (ಸಣ್ಣ ಧೂಳಿನ ಕಣಗಳು) ಚರ್ಮದ ಅಲರ್ಜಿಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಉಸಿರಾಟದ ತೊಂದರೆಗಳಿಗೆ ಪ್ರಮುಖ ಕಾರಣವೆಂದು ನಿವಾಸಿಗಳು ದೂರುತ್ತಾರೆ.


 ಗಾಳಿಯ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಗಾಳಿಯಲ್ಲಿ ಧೂಳಿನ ಕಣಗಳಿಂದ ಉಸಿರಾಡಲು ಕಷ್ಟವಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಗರದ ಮುಖ್ಯ ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯ ಅಂಗಡಿಯ ವ್ಯಾಪಾರಿ ಅನ್ನನ್ ಎಸ್ ಹೇಳಿದರು. "ದದ್ದುಗಳು, ಅಲರ್ಜಿಗಳು ಮತ್ತು ಉಸಿರಾಟದ ತೊಂದರೆಗಳು ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆ" ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.


 ಪಟ್ಟಣದ ಆರೋಗ್ಯ ನಿರೀಕ್ಷಕರಾದ ಮುರಳಿ ಕೆ, ಗಣಿ ಕಾರ್ಮಿಕರಲ್ಲಿ ಸಿಲಿಕೋಸಿಸ್ ಸಾಮಾನ್ಯ ಕಾಯಿಲೆಯಾಗಿದೆ ಎಂದು ಮೊಂಗಾಬೇ-ಇಂಡಿಯಾ ಗೆ ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡರು. ಈ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುವ ಜನರಲ್ಲಿ ಶ್ವಾಸಕೋಶದ ಕ್ಯಾನ್ಸರ್ ಕೂಡ ಪ್ರಚಲಿತದಲ್ಲಿದೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು ಮತ್ತು ಹರಡುವುದನ್ನು ತಡೆಯಲು ಯಾವುದೇ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ಅವರು ಸೈನೈಡ್ ಬೆಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಸಸಿಗಳನ್ನು ನೆಡುವ ಮೂಲಕ ವಾಯು ಮಾಲಿನ್ಯವನ್ನು ತಡೆಯಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.


 ಆದರೆ ಇದು ಆರೋಗ್ಯದ ದುಷ್ಪರಿಣಾಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಪಟ್ಟಣದ ಜನರು ತಮ್ಮ ಜೀವನೋಪಾಯಕ್ಕೂ ಹೋರಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಸುಮಾರು 260,000 ಜನರು ಇನ್ನೂ ಕೆಜಿಎಫ್‌ನಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಅವರ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಕೆಲಸದ ಕೊರತೆಯಿಂದಾಗಿ, ಅವರು ಕೆಲಸಕ್ಕಾಗಿ ಬೆಂಗಳೂರಿಗೆ ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಪ್ರಯಾಣಿಸುತ್ತಾರೆ.


 22 ವರ್ಷದ ಸ್ಥಳೀಯ ನಿವಾಸಿ ವಲರಸ್ ಎಂ, ಮಾಧವನ್ ಅವರು ದಿನಗೂಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡಲು ಬೆಂಗಳೂರಿಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ಅವರು ತಮ್ಮ ಗಳಿಕೆಯ ಬಹುಪಾಲು ಭಾಗವನ್ನು ಪ್ರಯಾಣಕ್ಕಾಗಿ ಖರ್ಚು ಮಾಡುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಅವರು ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ಸತತ ಎರಡು ದಿನಗಳವರೆಗೆ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ, ಮರುದಿನ ಮನೆಗೆ ಹಿಂತಿರುಗುತ್ತಾರೆ, ವಿಶ್ರಾಂತಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ನಂತರ ಅದೇ ದಿನಚರಿಯನ್ನು ಅನುಸರಿಸುತ್ತಾರೆ.


 ಹತ್ತಿರದಲ್ಲಿ ಉದ್ಯೋಗವಿಲ್ಲದ ಕಾರಣ ವಿದ್ಯಾವಂತರಾದರೂ ಪರವಾಗಿಲ್ಲ ಎಂದು ಅವರು ತಿಳಿಸಿದರು. "ಗಣಿಗಳನ್ನು ಮುಚ್ಚಿದ ನಂತರ, ಭಾರತ್ ಅರ್ಥ್ ಮೂವರ್ಸ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ ಅನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಯಾವುದೇ ಕಂಪನಿಗಳು ಈ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ಕೆಲವರು ಆಟೋ-ರಿಕ್ಷಾಗಳನ್ನು ಓಡಿಸಲು ಮತ್ತು ಅಂಗಡಿಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದ್ದಾರೆ" ಎಂದು ವಲಾರಸ್ ಹೇಳಿದರು.


 ಭಾರತ್ ಗೋಲ್ಡ್ ಮೈನ್ಸ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್‌ನ ಅನೇಕ ಮಾಜಿ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳು ತಮಗೆ ಯಾವುದೇ ಅಥವಾ ಕಡಿಮೆ ಪಿಂಚಣಿ ಪಡೆಯುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಆರೋಪಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಗಣಿಗಾರಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಕರಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದ ಮತ್ತೊಬ್ಬ ನಿವಾಸಿ ಕೆ.ಸುಬ್ರಮಣಿ (67) ಅವರು ಪ್ರತಿ ತಿಂಗಳು ಪಿಂಚಣಿಯಾಗಿ 650 ರೂ. ಭಾರತ್ ಗೋಲ್ಡ್ ಮೈನ್ಸ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ ಈ ಮೊತ್ತವನ್ನು 3,000 ರೂ.ಗೆ ಏರಿಸುವುದಾಗಿ ಭರವಸೆ ನೀಡಿದ್ದರೂ ಅದು ಆಗಲಿಲ್ಲ ಎಂದು ದೂರಿದರು.


11 ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಗಣಿಯಲ್ಲಿ ಭೂಗತವಾಗಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದ ಎಸವೆಲ್, ಗಣಿ ಸ್ಥಗಿತಗೊಳ್ಳುವ ಮೊದಲು ಸ್ವಯಂ ನಿವೃತ್ತಿ ಪಡೆಯುವಂತೆ ಒತ್ತಾಯಿಸಲಾಯಿತು ಆದರೆ ಯಾವುದೇ ಪಿಂಚಣಿ ಪಡೆಯಲಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ದಿನಗೂಲಿ ಕಾರ್ಮಿಕರಾಗಿ ದುಡಿಯಲು ಒತ್ತಾಯಿಸಲಾಯಿತು ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.


 "ಮಿಲ್‌ಗಳನ್ನು ಮುಚ್ಚಿದ ನಂತರ ನಾವು ಇದ್ದಕ್ಕಿದ್ದಂತೆ ಅಸ್ಪೃಶ್ಯರಾಗಿದ್ದೇವೆ ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರವು ನಾವು ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿಲ್ಲ ಎಂಬಂತೆ ನಮ್ಮನ್ನು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸುತ್ತಿದೆ" ಎಂದು ಎಸಾವೆಲ್ ಸೇರಿಸಲಾಗಿದೆ.


 ರೈಲುಗಳು ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸದ ಕಾರಣ ಕೋವಿಡ್ -19 ಸಾಂಕ್ರಾಮಿಕವು ಜನರನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಅಂಚಿನಲ್ಲಿಟ್ಟಿದೆ. ಲಾಕ್‌ಡೌನ್ ಪ್ರಾರಂಭವಾದಾಗಿನಿಂದ ಅವರು ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಸುಮ್ಮನೆ ಕುಳಿತಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ತೊಂದರೆಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ವಲಾರಸ್ ಹೇಳಿದರು.


 ಗಣಿ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆಯ ಕುರಿತು ಮಾತನಾಡುವಾಗ, ಭಾರತದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಖನಿಜ ನೀತಿಯು ಗಣಿಯಲ್ಲಿನ ಮೀಸಲು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಖಾಲಿಯಾದ ನಂತರ ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಗಣಿ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆಯ ಅವಶ್ಯಕತೆಯಿದೆ, ಇದು ಪರಿಸರವನ್ನು ಪುನಃಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಮತ್ತು ಜೀವವೈವಿಧ್ಯವನ್ನು ಪುನರುತ್ಪಾದಿಸಲು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಗಣನೆಗೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಅಂತಹ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆ.


 "ಕೆಲವು ದಶಕಗಳಿಂದ ಗಣಿಗಾರಿಕೆ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಹರಡಿರುವಲ್ಲಿ, ಗಣಿಗಾರಿಕೆ ಸಮುದಾಯಗಳು ಸ್ಥಾಪನೆಯಾಗುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಗಣಿ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆಯು ಅವರಿಗೆ ಉದ್ಯೋಗಗಳನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಳ್ಳುವುದು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಸಮುದಾಯದ ಜೀವನವನ್ನು ಅಡ್ಡಿಪಡಿಸುತ್ತದೆ" ಎಂದು ನೀತಿ ಟಿಪ್ಪಣಿಗಳು. "ಗಣಿ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆಯನ್ನು ಕ್ರಮಬದ್ಧವಾಗಿ ಮತ್ತು ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಮಾಡಬೇಕು."


 "ಉತ್ಪಾದನೆಯ ನಂತರದ ಗಣಿ ನಿರ್ಮೂಲನೆ ಮತ್ತು ಭೂಸುಧಾರಣೆಯು ಗಣಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಅವಿಭಾಜ್ಯ ಅಂಗವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಲ್ಲಿ ಸರ್ಕಾರವು ಒಂದು ಪಾತ್ರವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ; ಗಣಿ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಉಂಟಾದ ವೆಚ್ಚಗಳಿಗೆ ಹಣಕಾಸಿನ ನಿಬಂಧನೆಗಳು ಉದ್ಯಮದಿಂದ ಹೆಚ್ಚಿನ ಆದ್ಯತೆಯನ್ನು ನೀಡುತ್ತವೆ; ಮತ್ತು ಸಮರ್ಥ ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಗಣಿ ಪುನಶ್ಚೇತನ ಮತ್ತು ಪುನರ್ವಸತಿಗಾಗಿ ಸ್ಥಿರವಾದ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ನೀತಿ ಟಿಪ್ಪಣಿಗಳು.


 ಆದರೆ ಕೆಜಿಎಫ್‌ಗೆ ಈ ಪರಿವರ್ತನೆ ಆಗಲೇ ಇಲ್ಲ. ಈ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ಪುನರುಜ್ಜೀವನಗೊಳಿಸುವಂತೆ ಈ ಹಿಂದೆ ಹಲವು ಬಾರಿ ಕೇಂದ್ರವು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರವನ್ನು ಕೇಳಿದೆ ಆದರೆ ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರವು ಈ ಪ್ರದೇಶವು ನಗರ ಪುರಸಭೆಗೆ ಯಾವುದೇ ಆದಾಯವನ್ನು ತರುವುದಿಲ್ಲ ಮತ್ತು 17,000 ಕೋಟಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಎಂದು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿತು.


 ಕೆಜಿಎಫ್ ಕ್ಷೇತ್ರದ ಮಾಜಿ ಶಾಸಕ ಹಾಗೂ ರಿಪಬ್ಲಿಕ್ ಪಾರ್ಟಿ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾದ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ರಾಜೇಂದ್ರನ್ ಮಾತನಾಡಿ, ಕೆಜಿಎಫ್ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ನಿಧಿ ಹಂಚಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಯಾವಾಗಲೂ ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ ಮತ್ತು ಕೆಜಿಎಫ್‌ನ ಜನರು ಸರ್ಕಾರದಿಂದ ಕಳಪೆ ಸ್ಥಿತಿಯಲ್ಲಿ ಬದುಕುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ನಿರಾಸಕ್ತಿ.


 ಭಾರತೀಯ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಾಂಗ್ರೆಸ್ ಪಕ್ಷದ ಪ್ರಸ್ತುತ ಶಾಸಕಿ ರೂಪಾ ಕಲಾ ಶಶಿಧರ್, ಪ್ರವಾಹ ಮತ್ತು ಕೋವಿಡ್ -19 ಅನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿ, ಕಳೆದ ಎರಡು ವರ್ಷಗಳಿಂದ 2 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿಗಳ ಶಾಸಕರ ಅನುದಾನವನ್ನು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರ ಅನುಮೋದಿಸುತ್ತಿಲ್ಲ ಎಂದು ಮೊಂಗಾಬೇ-ಇಂಡಿಯಾಗೆ ತಿಳಿಸಿದರು. ಈ ಎಲ್ಲಾ ಮಾಹಿತಿಗಳನ್ನು ಪಡೆದ ನಂತರ, ಮಾಧವನ್ ಮತ್ತು ಆದಿತ್ಯ ಅವರು ನವೆಂಬರ್ 15, 2022 ರಂದು ತಲುಪಿದ ನಂತರ ಕೊಯಮತ್ತೂರಿನ ಅವರ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಕೃಷ್ಣನ್ ಅವರನ್ನು ರಹಸ್ಯವಾಗಿ ಭೇಟಿಯಾದರು. ಕಂಪ್ಯೂಟರ್‌ನಲ್ಲಿ ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸುತ್ತಾ ಅವರು ಹೇಳಿದರು: “ಸರ್. ಕೆಜಿಎಫ್‌ನಲ್ಲಿ, ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಮಾನವಶಕ್ತಿ, ಉತ್ತಮ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಮತ್ತು ಎಕರೆಗಟ್ಟಲೆ ಭೂಮಿ ಇದೆ, ಇದನ್ನು ಕೈಗಾರಿಕಾ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗಾಗಿ ಬಳಸಬಹುದು ಮತ್ತು ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶ ಮತ್ತು ತಮಿಳುನಾಡಿನ ಗಡಿಗಳು ಹತ್ತಿರದಲ್ಲಿವೆ, ”ಎಂದು ಶಶಿಧರ್ ಮೊಂಗಾಬೇ-ಇಂಡಿಯಾಗೆ ತಿಳಿಸಿದರು. “ಕೆಜಿಎಫ್‌ನಲ್ಲಿ ಜನರಿಗೆ ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಲು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರವು ಈ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಬಂಡವಾಳ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಿತ್ತು. ನಾವು ಇಲ್ಲಿ ಆಸ್ಪತ್ರೆಗಳಿಗೆ ಸರಿಯಾದ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವುದು ಸರ್ಕಾರದ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯಾಗಿದೆ, ಆದರೆ ಪ್ರಸ್ತುತ, ಸರ್ಕಾರವು ಕೆಜಿಎಫ್ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಅಥವಾ ಗಣಿಗಳನ್ನು ಪುನರಾರಂಭಿಸುವತ್ತ ಗಮನಹರಿಸಿಲ್ಲ. ಗಣಿ ಇಲಾಖೆಯ ಅಧೀನದಲ್ಲಿರುವ ಇಂಡಿಯನ್ ಬ್ಯೂರೋ ಆಫ್ ಮೈನ್ಸ್ ಕೂಡ ಗಣಿ ನಿರ್ವಾಹಕರು ಅದನ್ನು ಜವಾಬ್ದಾರಿಯುತವಾಗಿ ಮುಚ್ಚಬೇಕೆಂದು ಆದೇಶಿಸುತ್ತದೆ. ಪ್ರದೇಶದ ಗಣಿಗಾರಿಕೆಯ ಪೂರ್ವ ಪರಿಸರವನ್ನು ಮರುಸ್ಥಾಪಿಸಬೇಕು, ವಿಷಕಾರಿ ಅವಶೇಷಗಳನ್ನು ವಿಲೇವಾರಿ ಮಾಡಬೇಕು ಮತ್ತು ಅಂತರ್ಜಲವನ್ನು ವಿಷಕಾರಿ ಶೇಷದಿಂದ ರಕ್ಷಿಸಬೇಕು ಎಂದು ಅದರ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಯು ಹೇಳುತ್ತದೆ. ಗಣಿ ಮುಚ್ಚುವ ಕಂಪನಿಯು ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿನ ಗಾಳಿ, ನೀರು, ಮೇಲಿನ ಮಣ್ಣು, ತ್ಯಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳ ಮರುಸ್ಥಾಪನೆ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗಿದೆ. ಆದರೆ, ಕೆಜಿಎಫ್‌ನಲ್ಲಿ ಯೋಜಿತವಲ್ಲದ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆಯು ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ಕಗ್ಗಂಟಾಗಿ ಮಾಡಿದೆ. ಕೆಜಿಎಫ್‌ನಲ್ಲಿ ಗಣಿಗಾರಿಕೆಯನ್ನು ಮುಚ್ಚುವಾಗ ಸರಿಯಾದ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿದರೆ, ಅದು ಹೊಸ ಭೂ ಬಳಕೆ, ಉದ್ಯೋಗ, ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯ ಮತ್ತು ಚೈತನ್ಯವನ್ನು ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ತರಬಹುದು. ಕೆಜಿಎಫ್‌ನಲ್ಲಿ ಭೂಮಿ, ಪರಿಸರ ಮತ್ತು ಜನರ ಜೀವನೋಪಾಯದ ಅವನತಿಗೆ ಯೋಜಿತವಲ್ಲದ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆಗೆ ಅಧ್ಯಯನವು ದೂಷಿಸಿದೆ. ಯೋಜಿತವಲ್ಲದ ಗಣಿ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಮತ್ತು ಸಮುದಾಯದ ಮೇಲೆ ಅದರ ಪರಿಣಾಮಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸಲು ನೀತಿಗಳು ಮತ್ತು ಕಾಯಿದೆಗಳನ್ನು ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರವು ಬಲಪಡಿಸಬೇಕು. ಕೆಜಿಎಫ್‌ನ ಜನರು ಎದುರಿಸುತ್ತಿರುವ ಈ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು ಮತ್ತು ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲಾಗುವುದು ಮತ್ತು ಪಟ್ಟಣವನ್ನು ಪುನರುಜ್ಜೀವನಗೊಳಿಸಲು ಸರ್ಕಾರ, ಗಣಿ ಕಂಪನಿ ಮತ್ತು ಜನರು ತಮ್ಮ ಬೆಂಬಲ ಮತ್ತು ಆಸಕ್ತಿಯನ್ನು ತೋರಿಸಿದರೆ ಸುಧಾರಿಸಬಹುದು.


"ಇತ್ತೀಚೆಗೆ, ಕರ್ನಾಟಕ ಸರ್ಕಾರವು ಭಾರತ್ ಗೋಲ್ಡ್ ಮೈನ್ಸ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ ಒಡೆತನದ 12,109 ಎಕರೆಗಳಲ್ಲಿ 3,200 ಎಕರೆ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಪಾರ್ಕ್ ಅನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ಪ್ರಕಟಿಸಿದೆ. ಆದರೆ ಈ ಯೋಜನೆಯು ನಿವಾಸಿಗಳಿಗೆ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆಯೇ ಅಥವಾ ಅವರ ದುಃಖವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆಯೇ ಎಂಬುದು ಉಳಿದಿದೆ. ನೋಡಿದೆ!" ಕೃಷ್ಣನ್ ಅವರು ಮಾಧವನ್ ಅವರಿಗೆ ಹೇಳಿದರು: "ಕೇಂದ್ರ ಸರ್ಕಾರ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರದೊಂದಿಗೆ ಚರ್ಚಿಸಿದ ನಂತರ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲಾಗುವುದು" ಎಂದು ಅವರಿಗೆ ಭರವಸೆ ನೀಡಿದರು.


 ಇದಾದ ನಂತರ, ಈ ಹಿಂದೆ ವಿಕ್ರಮ್ ಇಂಗಳಗಿ ಕೇಳಿದ ಮತ್ತೊಂದು ಪ್ರಶ್ನೆಗೆ ಹುಡುಗರು ಉತ್ತರವನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಮುಂದಾದರು. ಅವರು ಹೋಗುತ್ತಿರುವಾಗ, ಕೃಷ್ಣನ್ ಅವರು ಜಮ್ಮು ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರದ ಗಡಿಯ ಪ್ರದೇಶಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುವಂತೆ ಕೇಳಿಕೊಂಡರು.


 "ದೇಶವನ್ನು ಕಾಪಾಡುವುದು ನಮ್ಮ ಪ್ರಮುಖ ಕರ್ತವ್ಯ ಸರ್." ಮಾಧವನ್ ಹೇಳಿದರು ಮತ್ತು ಅವರು ವಿಕ್ರಮ್ ಇಂಗಳಗಿ ಅವರನ್ನು ಭೇಟಿ ಮಾಡಲು ಹೊರಡುವ ಮೊದಲು ಅವರಿಗೆ ನಮಸ್ಕರಿಸುತ್ತಾರೆ.


 ಈಗ ಮನೆಯಲ್ಲಿ, ಕಾಶ್ಮೀರದಲ್ಲಿ ಕಾರ್ತಿಕ್ ಇಂಗಳಗಿಯನ್ನು ಕೊಲೆ ಮಾಡಿದ ಶಂಕಿತರ ಬಗ್ಗೆ ತನ್ನ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳ ಜೊತೆಗೆ ವಿಕ್ರಮ್ ಇಂಗಳಗಿಯೊಂದಿಗೆ ತನ್ನ ಸಹೋದರ ಅಭಿಷೇಕ್ ಇರುವ ಫೋಟೋವನ್ನು ತೋರಿಸಿದನು. ವಿಕ್ರಮ್ ಹೇಳಿದರು: "ಅಭಿಷೇಕ್ ನನ್ನ ದಿ ಹಿಸ್ಟರಿ ಆಫ್ ರೋವನ್ ಟ್ರೀ ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ಓದಿದರು ಮತ್ತು ಕೆಜಿಎಫ್ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದುಕೊಂಡರು. ಅಂದಿನಿಂದ, ಅವರು ಮೈಸೂರಿನಿಂದ ಬಂದ ಅವರ ಸ್ನೇಹಿತರ ಸಹಾಯದಿಂದ ನನ್ನೊಂದಿಗೆ ಟ್ಯೂನ್ ಆಗಿದ್ದರು. ನನ್ನ ಸಹಾಯದಿಂದ ಅವರು ಈ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದುಕೊಂಡರು. ಈಶಾನ್ಯ ಭಾರತ ಮತ್ತು ಜಮ್ಮು-ಕಾಶ್ಮೀರದಲ್ಲಿ ದಂಗೆಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು.ಇದರಿಂದಾಗಿ, ಅಭಿಷೇಕ್‌ಗೆ ನಿಮ್ಮ ಅನೇಕ ತಿಳಿದಿರುವ ಸ್ನೇಹಿತರು ಬೆದರಿಕೆ ಹಾಕಿದರು ಮತ್ತು ಇದು ಕೂಡ ಒಂದು ಕಾರಣ, ನಿಮ್ಮ ಸಹೋದರನನ್ನು ನಮ್ಮ ದೇಶಕ್ಕೆ ದ್ರೋಹ ಬಗೆದ ಗೂಢಚಾರರು ಹತ್ಯೆ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. ಮತ್ತು ಕಾರ್ತಿಕ್ ಇಂಗಳಗಿ ಪಾಕಿಸ್ತಾನದ ಪ್ರಾಬಲ್ಯದ ಆಜಾದ್ ಕಾಶ್ಮೀರವನ್ನು ಭಾರತದ ಭೂಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ತರಲು ಮಾತುಕತೆ ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದರು.ಇದರ ಹೊರತಾಗಿ, ಕೆಜಿಎಫ್ ಅನ್ನು ಪುನರುಜ್ಜೀವನಗೊಳಿಸಲು ಅವರು ಬಹಳ ಉತ್ಸುಕರಾಗಿದ್ದರು.ಈ ಎರಡೂ ವಿಷಯಗಳು ಅರಬ್, ಪಾಕಿಸ್ತಾನ ಮತ್ತು ದುಬೈನ ಭಯೋತ್ಪಾದಕ ಸಂಘಟನೆಗಳನ್ನು ಕೆರಳಿಸಿತು. ಕೋಲಾರದ ಗೋಲ್ಡ್ ಫೀಲ್ಡ್ಸ್ ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರವು ಶೀಘ್ರವಾಗಿ ಪುನಶ್ಚೇತನಗೊಳ್ಳಬೇಕೆಂದು ಬಯಸುತ್ತಾರೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಅವರನ್ನು ಕೊಲ್ಲಲು ಒಬ್ಬ ಹಿಟ್‌ಮ್ಯಾನ್ ಅವರನ್ನು ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೊಳಿಸಲಾಯಿತು. ಮಾಧವನ್‌ಗೆ ಕಡತವನ್ನು ನೀಡುತ್ತಾ, ವಿಕ್ರಮ್ ಹೇಳಿದರು: "ಸಾಯುವ ಮೊದಲು, ಅವರು ಭಾರತದ ಗಡಿ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿನ ಉಗ್ರಗಾಮಿ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳ ಕುರಿತು ಅವರು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿದ ಪ್ರಮುಖ ಫೈಲ್‌ಗಳನ್ನು ನಿಮಗೆ ನೀಡುವಂತೆ ಕೇಳಿದರು. ಅವರ ಕೊನೆಯ ಆಸೆ ಭಾರತವನ್ನು ಹಿಡಿತದಿಂದ ಮುಕ್ತಗೊಳಿಸುವುದು. ಕೆಡುಕುಗಳು."


 ಮಾಧವನ್ ಭಾವುಕರಾಗಿ ಮಿಷನ್ ಮುಂದುವರಿಸಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದರು. ಹೋಗುವಾಗ ಅಧಿತ್ಯ ಮಾಧವನ್‌ನನ್ನು ಕೇಳಿದ: "ಮುಂದೆ ಏನು?"


 "ಆಪರೇಷನ್ ಕಾಶ್ಮೀರ." ಮಾಧವನ್ ಅವನನ್ನೇ ನೋಡುತ್ತಾ ಹೇಳಿದ. ಮನೆಗೆ ತಲುಪುವಾಗ, ಸ್ಮೃತಿ ತನ್ನ NIA ಯ ಜೆರಾಕ್ಸ್ ಗುರುತಿನ ಚೀಟಿಯೊಂದಿಗೆ ತನಗಾಗಿ ಕಾಯುತ್ತಿರುವುದನ್ನು ಅವನು ನೋಡುತ್ತಾನೆ. ಅವಳು ಅವನನ್ನು ಕಪಾಳಮೋಕ್ಷ ಮಾಡಿ ಕೇಳಿದಳು: "ನೀವು ನನಗೆ ಏಕೆ ತಿಳಿಸಲಿಲ್ಲ ಡಾ?"


"ನೀವು ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿರಬೇಕೆಂದು ನಾನು ಬಯಸಿದ್ದೆ ಸ್ಮೃತಿ ಬೇಬಿ. ಅದಕ್ಕೇ." ಅವಳು ಅವನನ್ನು ತಬ್ಬಿಕೊಂಡು ಹೇಳಿದಳು: "ಚಿಂತೆ ಮಾಡಬೇಡಿ. ನಾನು ಯಾವಾಗಲೂ ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿರುತ್ತೇನೆ ಡಾ. ನೀವು ನಮ್ಮ ದೇಶಕ್ಕಾಗಿ ಸೇವೆ ಮಾಡುವುದನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಿ." ಅವಳು ಕಾಶ್ಮೀರಕ್ಕೆ ಅವರೊಂದಿಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾಳೆ. ಹೋಗುತ್ತಿರುವಾಗ, ಸ್ಮೃತಿ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸುತ್ತಾಳೆ: "ಅವಳು ಅವಳಿಗಳಿಗೆ ಗರ್ಭಿಣಿಯಾಗಿದ್ದಾಳೆ."


 ಮಾಧವನ್ ಸಂತಸದಲ್ಲಿ ಮುಳುಗಿದ್ದಾರೆ. ಕಾಶ್ಮೀರದ ಭಯೋತ್ಪಾದಕರೊಂದಿಗೆ ಜಾಗರೂಕರಾಗಿರಲು ಕೃಷ್ಣನ್ ತನ್ನ ಫೋನ್‌ಗೆ ಕಳುಹಿಸಿರುವ ಸಂದೇಶವನ್ನು ಆದಿತ್ಯ ನೋಡುತ್ತಿರುವಾಗ, ಅವರು ಕೈಗೊಳ್ಳುವ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗೆ ತನಗೆ ಯಾವುದೇ ಆಕ್ಷೇಪಣೆ ಇಲ್ಲ ಎಂದು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ.


 ಮುಂದುವರೆಯುವುದು.....


Rate this content
Log in

Similar kannada story from Action