Adhithya Sakthivel

Abstract Drama

3  

Adhithya Sakthivel

Abstract Drama

తెలంగాణ: ది స్టోరీ ఆఫ్ ఎ స్టేట

తెలంగాణ: ది స్టోరీ ఆఫ్ ఎ స్టేట

4 mins
201


"ప్రస్తుత భారత రాష్ట్రంగా ఉన్న తెలంగాణ ఒకప్పుడు ఆంధ్రప్రదేశ్‌లో ఒక భాగం. చివరికి తెలంగాణ ఆంధ్రప్రదేశ్ నుండి ఎందుకు విడిపోయింది? దీని వెనుక కారణం ఏమిటి? దీని వెనుక గల కారణాల గురించి మాకు వివరించడానికి తెలంగాణ రాష్ట్ర ముఖ్యమంత్రి డాక్టర్ ఎన్. రామ్ మోహన్ రెడ్డి ఇక్కడ ఉన్నారు ”అని మద్రాసు ఐఐటి కళాశాలలో కాలేజీ డీన్ అన్నారు.


 ఇక్కడ, రెడ్డిని ముఖ్య అతిథిగా పిలుస్తారు మరియు రాష్ట్రం నిశ్శబ్ద సంతాపంలో ఉంది, ఇది వారికి తెలంగాణ ఉద్యమ దినం


 ఎందుకంటే, ఆంధ్రప్రదేశ్‌లోని తెలంగాణ ఉద్యమం జాతీయ విస్తృత గుర్తింపు పొందిన ఉద్యమం, ఇకనుంచి ఇది రాష్ట్రంలో చాలా మంది మరణానికి కూడా ఒక కారణం… ఇప్పుడు, ముఖ్యమంత్రి తన ప్రసంగాన్ని ప్రారంభిస్తారు…


 “మొదట, ప్రఖ్యాత విశ్వవిద్యాలయ ఐఐటికి ధన్యవాదాలు. ఈ ప్రతిష్టాత్మక డాక్టరేట్ డిగ్రీ, గెలవడం అంత సులభం కాదు మరియు ఈ ప్రత్యేక డిగ్రీని గెలవడానికి మేము మరింత కష్టపడాలి ”అని రామ్ మోహన్ రెడ్డి అన్నారు


 “ముఖ్యమంత్రి సర్. నాకు ఒక సందేహం ఉంది ”ఐఐటిలోని ప్రేక్షకుల నుండి ఒక విద్యార్థి చెప్పారు…


 “అవును, దయచేసి” అన్నాడు రామ్ మోహన్ రెడ్డి…


 “సర్… తెలంగాణ, ఆంధ్రప్రదేశ్ విభేదాల వెనుక ప్రధాన కారణం ఏమిటి? దయచేసి దీని గురించి మరింత తెలుసుకోవచ్చా? మేము మరింత తెలుసుకోవడానికి ఆసక్తిగా ఉన్నాము సార్ ”విద్యార్థుల బృందం అన్నారు…


 “సరే… మీరు తెలంగాణ ఉద్యమం గురించి తెలుసుకోవాలనుకుంటే, మొదట మీరు ఆంధ్రప్రదేశ్ గురించి తెలుసుకోవాలి…” అన్నాడు రామ్ మోహన్ రెడ్డి…


 "శతాబ్దాలకు ముందు, ఆంధ్రప్రదేశ్ మరియు తెలంగాణ ఒక సాధారణ ప్రదేశం, 1963 మరియు 1971 విభజనలలో విడిపోయే వరకు మద్రాస్ స్టేట్ అని పిలువబడే సాధారణ అధ్యక్ష పదవిలో ఉన్నారు, ఇక్కడ కేరళ మరియు కర్ణాటక ఏర్పడ్డాయి" అని రామ్ మోహన్ రెడ్డి అన్నారు.


 (రాబోయే పంక్తులు రామ్ మోహన్ రెడ్డి మాటలు, కానీ ఇది సంభాషణకు బదులుగా కథగా చెప్పబడింది. అయితే, సంభాషణలు కూడా వస్తాయి)…


 “సర్. ఎవి గది కోసం విద్యార్థులను తీసుకెళ్లాలని నేను కోరుకుంటున్నాను… అక్కడ నేనే తెలంగాణ గురించి తెరను ప్రదర్శిస్తాను ”అన్నారు ముఖ్యమంత్రి…


 “అవును సార్…” కాలేజ్ డీన్ అన్నాడు మరియు అతను ఏర్పాట్ల కోసం ఆదేశిస్తాడు…


 ఒక సుదీర్ఘ గంటలు గడిచిన తరువాత, AV గదిలోని ప్రతి ఒక్కరూ కూర్చునేలా చేస్తారు మరియు రామ్ మోహన్ రెడ్డి తెలంగాణ చరిత్ర గురించి ఈ క్రింది చిత్రాలతో చెప్పడం ప్రారంభిస్తారు:


 


 1.) ప్రస్తుత 2020 యొక్క తెలంగాణ రాష్ట్రం…


 2.) భోంగిర్ కోట.


 ఇవి ప్రస్తుత తెలంగాణ ఫోటోలలో కొన్ని అయితే, ఈ రాష్ట్రం ఆంధ్రప్రదేశ్ నుండి స్వతంత్రంగా రావడానికి చాలా దశాబ్దాలు పట్టింది…


 ఈ రాష్ట్రం దక్కన్ ప్రాంతం, తమిళనాడు, కేరళ మరియు ఆంధ్రప్రదేశ్ కూడా ఉన్నాయి మరియు ఆంధ్రప్రదేశ్‌లో తెలంగాణ ఒక భాగంగా ఉన్నప్పుడు ఈ క్రింది రాజవంశాలు పాలించాయి:


 1.) శాతవాహన రాజవంశం (క్రీ.పూ. 230 నుండి క్రీ.శ 220 వరకు)


 2.) కాకతీయ రాజవంశం (1083-1323)


 3.) ముసునూరి నాయకులు (1326-1356)


 4.) Delhi ిల్లీ సుల్తానేట్, బహమనీ సుల్తానేట్ (1347-1512)


 5.) గోల్కొండ సుల్తానేట్ (1512-1687)


 6.) అసఫ్ జాహి రాజవంశం (1724-1950)…


 పురాతన ఆంధ్రప్రదేశ్‌లో చాలా చరిత్రలు ఉన్నాయి… వాటిలో 1724 లో నిజాం-ఉల్-ముల్క్ ముబారిజ్ ఖాన్‌ను ఓడించి హైదరాబాద్‌ను జయించిన కథ ఉంది. ఈ కథ హైదరాబాద్ రాచరిక రాష్ట్రంలో ఒక ముఖ్యమైన భాగం ఎందుకంటే, తెలంగాణలో హైదరాబాద్ నిజాంలు ఏర్పడటానికి ఇది ఒక కారణం… (ప్రస్తుత, నిజామాబాద్)…


 మొదటి రైల్వేలు, పోస్టల్ మరియు టెలిగ్రాఫ్ నెట్‌వర్క్‌లు మరియు తెలంగాణలో మొట్టమొదటి ఆధునిక విశ్వవిద్యాలయాల స్థాపన వంటి తెలంగాణలో నిజాంలు కీలక పాత్ర పోషించారు…


 ప్రేక్షకుల్లో ఒక విద్యార్థి రామ్ మోహన్ రెడ్డికి ఒక ప్రశ్న లేవనెత్తుతాడు. “సర్. ఈ అనేక లక్షణాలతో, తెలంగాణ ఎందుకు విడిపోయింది? ”


 "ఈ విషయం మీకు చెప్తాను, క్లుప్తంగా నా ప్రియమైన విద్యార్థి" రామ్ మోహన్ రెడ్డి అన్నారు ...


 చిన్న హిందూ ప్రజలతో మెజారిటీ ముస్లింలను కలిగి ఉన్న తెలంగాణ ఒక అర్ధ-శుష్క ప్రాంతం… తెలంగాణ తిరుగుబాటు 1946 లో బ్రిటిష్ కాలం నుండి ప్రారంభమవుతుందని చెప్పబడింది… ముఖ్యంగా అణచివేత భూస్వాములకు వ్యతిరేకంగా మరియు ఇది త్వరగా 4000 కి పైగా వరంగల్ మరియు బీదర్ జిల్లాలకు వ్యాపించింది. గ్రామాలు. రైతులు, రైతులు మరియు కార్మికులతో కూడిన ఒక సమూహం, భూస్వాములపై ​​తిరుగుబాటు చేసింది, వారిని సంస్తాన్లుగా పిలుస్తారు…


 వాటిలో ఎక్కువ భాగం (సమాస్థాన్లు), దేశస్థులు, రెడ్డిలు మరియు డోరలు అని పిలువబడే వెలామలను కలిగి ఉంటాయి. వారు గ్రామంలోని సమాజాలపై ఆధిపత్యం చెలాయించారు మరియు భారతదేశం లేదా పాకిస్తాన్లలో చేరడానికి నిజాం యొక్క ప్రతిఘటన, ఆ సమయంలో తెలంగాణ అని పిలువబడే ఒక ప్రత్యేక రాష్ట్రాన్ని ఏర్పాటు చేసే ఒత్తిడిని పెంచింది…


 ఏదేమైనా, 1951 లో, హింసాత్మక ఉద్యమం చివరికి తెలంగాణ ప్రాంతంలో అణచివేయబడిన గెరిల్లా బృందాల సమయంలో ముగిసింది… వీటితో పాటు, 1969, 1972 మరియు 2009 కాలాలలో తెలంగాణ మరియు ఆంధ్రాల విలీనాన్ని ఉపసంహరించుకోవడానికి అనేక ఉద్యమాలు జరిగాయి…


 ఏదేమైనా, 21 వ శతాబ్దం కాలంలో, "తెలంగాణ పొలిటికల్ యాక్షన్ కమిటీ, టిజెఎసి" అనే రాజకీయ పార్టీ అధినేత క్రింద కొత్త రాష్ట్రం డిమాండ్ కోసం ఉద్యమం పెరిగింది. వందలాది మంది ఆత్మహత్యలు, సమ్మెలు, నిరసనలు మరియు అవాంతరాలు ప్రజా జీవితాన్ని ప్రభావితం చేయడంతో ఈ ఉద్యమం moment పందుకుంది మరియు చివరికి 30 జూలై 2013 న, కాంగ్రెస్ వర్కింగ్ కమిటీ ఏకగ్రీవంగా తెలంగాణ రాష్ట్ర ఏర్పాటుకు సిఫారసు చేయటానికి ఒక తీర్మానాన్ని ఆమోదించింది…


 మరియు 2014 లో, ఆంధ్రప్రదేశ్ పునర్వ్యవస్థీకరణ చట్టం, 2014 ను భారత పార్లమెంటు ఆమోదించింది, దీని కింద ఆంధ్రప్రదేశ్ లోని 10 జిల్లాలు తెలంగాణతో రాజీ పడ్డాయి… అందువల్ల, జూన్ 2, 2014 న అధికారిక తెలంగాణ రాష్ట్రం ఏర్పడింది…


 బ్రిటిష్ కాలంలో తెలంగాణ నిరసనలు మరియు ప్రసిద్ధ ఆపరేషన్ పోలో (3 వ చిత్రం).


 ఇది విన్న విద్యార్థులు ఉత్సాహంగా ఉన్నారని, ముఖ్యమంత్రిని “సర్. తెలంగాణ ఉద్యమంలో మీరు భాగమేనా? ”


 “అవును. నిజమే, నేను ఉద్యమంలో ఒక భాగం, బాధ్యతాయుతమైన భారతీయ పౌరుడిగా మరియు స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడు కొడుకుగా ఉన్నాను, నేను ఆ బాధ్యతను నా చేతుల్లోకి తీసుకున్నాను… ”అని రామ్ మోహన్ రెడ్డి అన్నారు


 “సర్. రాష్ట్ర విభజన నుండి ఇప్పటి వరకు మీరు ప్రస్తుత తెలంగాణ ముఖ్యమంత్రి అని మేము విన్నాము. మీ పరిపాలనలో రాష్ట్రం ఎంతవరకు అభివృద్ధి చెందింది? ” ఒక విద్యార్థిని అడిగారు…


 "మీ ప్రశ్నలకు సంబంధించి నాకు స్పష్టమైన సమాధానాలు లేవు, అయితే, నా పరిపాలనలో, తెలంగాణ కేరళతో సమానంగా అభివృద్ధి చెందుతుంది మరియు అతిపెద్ద రాష్ట్రంగా మారుతుంది" అని రామ్ మోహన్ రెడ్డి అన్నారు, తెలంగాణ అభివృద్ధికి అతని సేవ అనివార్యమని సూచిస్తుంది ...


 తెలంగాణ అభివృద్ధిపై ఈ క్రింది ఫోటోలను ముఖ్యమంత్రి చూపించారు…


 


 తెలంగాణలో పారిశ్రామిక రంగాలు…


 


 ఇటీవలి కాలంలో తెలంగాణలో మెట్రో రైలు అభివృద్ధి మరియు వంతెన అభివృద్ధి…


 "ముగింపు"


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Abstract