Adhithya Sakthivel

Drama Action Thriller

4  

Adhithya Sakthivel

Drama Action Thriller

రక్తపు యుద్ధం: అధ్యాయం 2

రక్తపు యుద్ధం: అధ్యాయం 2

12 mins
397


గమనిక: ఈ కథ నా కథ ది బ్లడీ వార్‌కి సీక్వెల్. రాయలసీమలో జరిగిన ఫ్యాక్షన్ హత్యల అనంతర పరిణామాలపై ఇది దృష్టి సారించింది. తన ప్రాంతంలో మార్పు తీసుకురావడానికి నిఖిల్ రెడ్డి మరింత ప్రయాణం.


 రెండు సంవత్సరాల తరువాత:


 అక్టోబర్ 2020:


 రాయలసీమ ఎకనామిక్ అసోసియేషన్:


 ఆదివారం ఇక్కడ జరిగిన రాయలసీమ ఆర్థిక సంఘం తృతీయ వార్షిక సదస్సు ప్రారంభ సమావేశంలో వక్తలు భూమా నాగిరెడ్డి, యద్దుల వివేకానందరెడ్డి పేర్లను ఎత్తిచూపుతూ ఈ ప్రాంతం వెనుకబాటుకు రాజకీయ సంకల్ప లోపం, రాజకీయ నాయకుల వక్రదృష్టి కారణమని ఆరోపించారు. మీట్‌ను ప్రారంభించిన మాజీ UGC ఎమెరిటస్ ఫెలో కె. మునిరత్నం నాయుడు, అధికార వర్గాల మధ్య ఉన్న ఫ్యాక్షనిజం ఉన్నప్పటికీ, సూక్ష్మ, చిన్న మరియు మధ్యతరహా పరిశ్రమల ఉనికి ఈ ప్రాంతం అభివృద్ధికి కారణమని అన్నారు.


 “భాషా ప్రాతిపదికన రాష్ట్రాల ఏర్పాటు వల్ల రాయలసీమ బళ్లారి (కర్ణాటక), తిరుత్తణి (తమిళనాడు)లను కోల్పోయింది. ఇది పరోక్షంగా ఆర్థిక కార్యకలాపాల నష్టానికి దారితీసింది. ప్రొఫెసర్ నాయుడు సూచించారు. చిత్తూరు, కడప, కర్నూలు, అనంతపురం, నెల్లూరు, ప్రకాశం అనే ఆరు జిల్లాల్లో ఒక్కో జిల్లాను ఇన్ఫర్మేషన్ టెక్నాలజీని పెంపొందించే యూనిట్లుగా అభివృద్ధి చేయాలని, తద్వారా కోల్పోయిన భూమిని స్వాధీనం చేసుకోవాలని పిలుపునిచ్చారు.


 పీలమేడు, తమిళనాడు:


 భూమా నిఖిల్ రెడ్డి మరియు అతని స్నేహితుడు సాయి ఆదిత్య ఒక టీవీ న్యూస్ ఛానెల్‌లో దీనిని చూస్తున్నారు, రోషిణి మరియు భూమా వైష్ణవి రెడ్డి మద్దతుతో వారి ఇంట్లో కూర్చున్నారు. మూడు నెలల క్రితం భూమా నిఖిల్ రెడ్డికి రోషిణితో వివాహం కాగా వైష్ణవి సాయి ఆదిత్యను పెళ్లాడారు. కుర్రాళ్ళు సామాజిక సేవల్లో మరియు సాఫ్ట్‌వేర్ ప్రోగ్రామ్‌లలో చురుకుగా ఉన్నారు.


 శ్రీ వేంకటేశ్వర యూనివర్శిటీకి చెందిన పొలిటికల్ సైన్స్ అండ్ పబ్లిక్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ ప్రొఫెసర్ ఎం.ఎ. హుస్సేన్, దేశంలో ఒడిదుడుకులను ఎదుర్కొన్న అభివృద్ధి సమస్యలను పరిష్కరించిన బ్రిటిష్ మరియు నెహ్రూవియన్ విధానాలను గమనించిన ఎం.ఎ. హుస్సేన్ కీలక ప్రసంగం చేసిన నిఖిల్‌ని టీవీ న్యూస్ చూడమని ఆదిత్య కోరారు. రాజశేఖర్ మరియు పి.వి.నరసింహారావు హయాంలో


 ఇది చూసిన రోషిణి భూమా నిఖిల్ రెడ్డికి సలహా ఇచ్చింది: “నిఖిల్. కేంద్రంలోని బిజెపి ప్రభుత్వం తెలంగాణ, కొంగునాడు వంటి చిన్న రాష్ట్రాలను ప్రోత్సహిస్తున్నందున, రాయలసీమ రాష్ట్ర హోదాను కోరడం ద్వారా మరోసారి తన గొంతును పెంచే అవకాశం ఉందని నేను భావిస్తున్నాను.


 అయితే, నిఖిల్ రెడ్డి నవ్వుతూ ఆమెతో ఇలా అన్నాడు: “ఇది అస్సలు సాధ్యం కాదు రోషిణి. అవినీతి పరిపాలన అన్ని చోట్లా ఉంది. నీకు తెలుసా? తెలంగాణా సమస్య 1947 స్వాతంత్ర్యం నుండి ప్రబలంగా ఉంది. అతను సరదాగా ఇలా అనడంతో, ఆదిత్యకి కోపం వచ్చి, REA ప్రెసిడెంట్ మరియు రిటైర్డ్ ఎకనామిక్స్ ప్రొఫెసర్ అయిన ఎ. రంగారెడ్డి కథనాన్ని అందించి అతనిపై అరుస్తూ, విద్యావంతుల ప్రవేశం మరియు ఉద్యమం కారణంగా ఫ్యాక్షనిజం క్షీణించింది. పట్టణ ప్రాంతాలకు ప్రభావవంతమైన కుటుంబాలు. అయినప్పటికీ, అతను ఈ ప్రాంతంలో "సాంస్కృతిక పేదరికం" ఉనికిని చూశాడు.


 అది విన్న వైష్ణవి కోపంతో ఇలా అంది: “అధిత్యా మన బాధ గురించి నీకేం తెలుసు? మేము ఆ ప్రాంతానికి చెందిన వాళ్లం. అక్కడ సమస్య ఏమిటో మాకు మాత్రమే తెలుసు. ప్రత్యేక రాష్ట్రం అడగడం అంత సులభం కాదు. ముందుగా తెలంగాణ చరిత్ర తెలుసా? నాకు తెలుసు మరియు నా సోదరుడికి బాగా తెలుసు."


 కొన్ని సంవత్సరాల క్రితం:


 1948 సెప్టెంబరు 17న భారత యూనియన్‌లో విలీనమైన పూర్వపు హైదరాబాద్ రాష్ట్రంలో తెలంగాణ భాగం. కేంద్ర ప్రభుత్వం 26 జనవరి 1930న హైదరాబాద్ రాష్ట్రానికి మొదటి ముఖ్యమంత్రిగా M.K.వెల్లోడి అనే సివిల్ సర్వెంట్‌ని నియమించింది. ఆంధ్ర రాష్ట్రంగా ఏర్పడిన మొదటి రాష్ట్రం. 1 నవంబర్ 1953న భాషా ప్రాతిపదికన బయటకు వచ్చింది. కొత్త రాష్ట్రం కోసం డిమాండ్ చేస్తూ 53 రోజుల ఆమరణ నిరాహార దీక్ష చేసిన పొట్టి శ్రీరాములు మరణం తర్వాత కర్నూలు పట్టణం రాజధానిగా ఉంది.


 1953లో హైదరాబాదు రాష్ట్రాన్ని ఆంధ్ర రాష్ట్రంలో విలీనం చేయాలనే ప్రతిపాదన వచ్చింది మరియు తెలంగాణ ప్రాంతంలో వ్యతిరేకత ఉన్నప్పటికీ ఈ విషయంలో కాంగ్రెస్ కేంద్ర నాయకత్వ నిర్ణయాన్ని అప్పటి హైదరాబాద్ రాష్ట్ర ముఖ్యమంత్రి బూర్గుల రామకృష్ణారావు సమర్థించారు. విలీన ప్రతిపాదనను అంగీకరిస్తూ, తెలంగాణ ప్రయోజనాలను పరిరక్షిస్తామని హామీ ఇస్తూ ఆంధ్రా అసెంబ్లీ 1955 నవంబర్ 25న తీర్మానం చేసింది.


 1956 ఫిబ్రవరి 20న తెలంగాణా ప్రయోజనాలను కాపాడే వాగ్దానాలతో తెలంగాణా మరియు ఆంధ్ర ప్రదేశ్‌లను విలీనం చేసేందుకు తెలంగాణ నాయకులు మరియు ఆంధ్ర నాయకుల మధ్య ఒప్పందం కుదిరింది. ఆ తర్వాత బెజవాడ గోపాల రెడ్డి మరియు బూర్గుల రామకృష్ణారావు "పెద్దమనుషుల ఒప్పందం"పై సంతకం చేశారు. చివరికి, రాష్ట్రాల పునర్వ్యవస్థీకరణ చట్టం ప్రకారం, హైదరాబాద్ రాష్ట్రంలోని తెలుగు మాట్లాడే ప్రాంతాలు ఆంధ్ర రాష్ట్రంలో విలీనం చేయబడ్డాయి, 1 నవంబర్, 1956న ఆంధ్రప్రదేశ్ రాష్ట్రానికి జన్మనిచ్చింది.


 హైదరాబాదు రాష్ట్రానికి అప్పటి రాజధానిగా ఉన్న హైదరాబాద్ నగరాన్ని ఆంధ్ర ప్రదేశ్ రాష్ట్రానికి రాజధానిగా చేశారు. 1969లో, జెంటిల్‌మన్ ఒప్పందం మరియు ఇతర రక్షణలను సక్రమంగా అమలు చేయడంలో విఫలమైనందుకు ప్రజలు నిరసన వ్యక్తం చేయడంతో తెలంగాణ ప్రాంతంలో ఆందోళన ప్రారంభమైంది. ప్రత్యేక రాష్ట్ర సాధన కోసం మర్రి చన్నా రెడ్డి తెలంగాణ ప్రజాసమితిని ప్రారంభించారు. ఆందోళన తీవ్రమైంది మరియు పోరాటంలో ముందున్న విద్యార్థులతో హింసాత్మకంగా మారింది మరియు వారిలో ఇద్దరు హింస మరియు పోలీసు కాల్పుల్లో మరణించారు.


 ప్రస్తుతము:


 వైష్ణవి రెడ్డి నుండి ఇది విన్న ఆదిత్య మరియు రోహిణి ఆమెకు క్షమాపణ చెప్పారు మరియు వారు ఇలా అన్నారు: “ఓహ్. ప్రత్యేక రాష్ట్ర డిమాండ్ కోసమే ఇన్ని సమస్యలు ఉన్నాయా?


 “అది అంత ఈజీ కాదు ఆదిత్య. హింస, మరణం మరియు అల్లర్లు కూడా ఉంటాయి. మేము ప్రత్యేక రాష్ట్రం కోసం అడిగినా లేదా డిమాండ్ చేసినా, మేము అభివృద్ధికి బదులుగా వేర్పాటువాదాన్ని కొనసాగించాలి! నిఖిల్ రెడ్డి మాట్లాడుతూ ప్రత్యేక తెలంగాణ రాష్ట్రం కోసం జరిగిన నిరసనల పరిణామాలకు తెరతీశారు.


 1972 నుండి 2013 వరకు:


 రెండు ప్రాంతాల నేతలతో పలు దఫాలుగా చర్చలు జరిపిన తర్వాత, 1969 ఏప్రిల్ 12న అప్పటి ప్రధాని ఇందిరాగాంధీ ఎనిమిది అంశాల ప్రణాళికను రూపొందించారు. తెలంగాణ నాయకులు ఆ ప్రణాళికను తిరస్కరించడంతో తెలంగాణ ప్రజాసమితి ఆధ్వర్యంలో నిరసనలు కొనసాగాయి. 1972లో తెలంగాణ పోరాటానికి ప్రతిగా ఆంధ్ర-రాయలసీమ ప్రాంతాల్లో జై ఆంధ్ర ఉద్యమం మొదలైంది. 27 సెప్టెంబరు 1973న, కేంద్రంతో రాజకీయ పరిష్కారం కుదిరింది మరియు రెండు ప్రాంతాల ప్రజలను శాంతింపజేసేందుకు 6-పాయింట్ ఫార్ములా అమలులోకి వచ్చింది. 1985లో తెలంగాణ ప్రాంతానికి చెందిన ఉద్యోగులు ప్రభుత్వ శాఖల్లో నియామకాలపై ఏడ్చి, ఈ ప్రాంత ప్రజలకు జరిగిన అన్యాయంపై ఫిర్యాదు చేశారు. ఎన్టీ రామోరావు సారథ్యంలోని అప్పటి తెలుగుదేశం పార్టీ ప్రభుత్వం ప్రభుత్వ ఉద్యోగాల్లో తెలంగాణ ప్రజల ప్రయోజనాలను కాపాడేందుకు ప్రభుత్వ ఉత్తర్వును తీసుకొచ్చింది. 1999 వరకు ప్రాంతీయ వారీగా రాష్ట్ర విభజన చేయాలని ఏ వర్గాల నుంచి డిమాండ్ లేదు. 1999లో, తెలంగాణ రాష్ట్ర ఏర్పాటును కాంగ్రెస్ డిమాండ్ చేసింది, ఆ తర్వాత రాష్ట్ర అసెంబ్లీ మరియు పార్లమెంటుకు జరిగిన వరుస ఎన్నికల్లో ఘోర పరాజయాలను ఎదుర్కొంటూ అధికార తెలుగుదేశం పార్టీ తిరుగులేని స్థితికి చేరుకుంది.


 చంద్రబాబు నాయుడు ప్రభుత్వంలో కేబినెట్‌ బెర్త్‌ నిరాకరించడంపై మండిపడుతున్న కల్వకుంట్ల రాజశేఖర్‌రావు, 2001 ఏప్రిల్‌ 27న టీడీపీ నుంచి బయటకు వచ్చి తెలంగాణ రాష్ట్ర సమితిని ప్రారంభించడంతో తెలంగాణ పోరాటంలో మరో అధ్యాయం ప్రారంభమైంది.


 తెలంగాణ కాంగ్రెస్ నాయకుల ఒత్తిడి మేరకు, 2001లో కాంగ్రెస్ కేంద్ర వర్కింగ్ కమిటీ తెలంగాణ రాష్ట్ర డిమాండ్‌ను పరిశీలించడానికి రెండవ రాష్ట్రాల పునర్వ్యవస్థీకరణ కమిషన్‌ను ఏర్పాటు చేయాలని కోరుతూ అప్పటి ఎన్‌డిఎ ప్రభుత్వానికి తీర్మానం పంపింది, దానిని అప్పటి కేంద్ర హోంమంత్రి తిరస్కరించారు. L.K, అద్వానీ మాట్లాడుతూ చిన్న రాష్ట్రాలు దేశ సమగ్రతకు "ఆచరణీయమైనవి లేదా అనుకూలమైనవి కావు".


 తెలంగాణ రాష్ట్రాన్ని ఏర్పాటు చేస్తామని హామీ ఇచ్చి టీఆర్‌ఎస్‌తో కాంగ్రెస్ ఎన్నికల పొత్తు పెట్టుకుంది. 2004లో రాష్ట్రంలోనూ, కేంద్రంలోనూ కాంగ్రెస్‌ అధికారంలోకి రాగా, రెండు చోట్లా సంకీర్ణ ప్రభుత్వాల్లో టీఆర్‌ఎస్‌ భాగమైంది. ప్రత్యేక రాష్ట్ర సాధనలో జాప్యాన్ని నిరసిస్తూ, 2006 డిసెంబర్‌లో రాష్ట్రంలో మరియు కేంద్రంలోని సంకీర్ణ ప్రభుత్వాలను టిఆర్‌ఎస్ విడిచిపెట్టి స్వతంత్ర హక్కును కొనసాగించింది. అక్టోబర్ 2008లో, టీడీపీ తన వైఖరిని మార్చుకుంది మరియు రాష్ట్ర విభజనకు మద్దతు ప్రకటించింది.


 తెలంగాణను ఏర్పాటు చేయాలని డిమాండ్ చేస్తూ టీఆర్‌ఎస్ 2009 నవంబర్ 29న నిరవధిక నిరాహారదీక్ష ప్రారంభించింది. కేంద్రం చలించిపోయి, 2009 డిసెంబర్ 9న “తెలంగాణ రాష్ట్ర ఏర్పాటు ప్రక్రియను ప్రారంభిస్తున్నట్లు” ఒక ప్రకటనను విడుదల చేసింది. కానీ 2009 డిసెంబర్ 23న తెలంగాణ అంశాన్ని పెండింగ్‌లో పెడుతున్నట్లు కేంద్రం ప్రకటించింది. ప్రత్యేక రాష్ట్రం కోసం కొంతమంది విద్యార్థులు తమ జీవితాలను ముగించడంతో ఇది తెలంగాణ వ్యాప్తంగా నిరసనలకు దారితీసింది. 2010 ఫిబ్రవరి 3న రాష్ట్ర హోదా డిమాండ్‌ను పరిశీలించేందుకు మాజీ న్యాయమూర్తి శ్రీకృష్ణ నేతృత్వంలో ఐదుగురు సభ్యుల కమిటీని కేంద్రం ఏర్పాటు చేసింది. 2010 డిసెంబర్ 30న కమిటీ తన నివేదికను కేంద్రానికి సమర్పించింది. 2011-12లో మిలియన్ మార్చ్, చలో అసెంబ్లీ, సకలజనుల సమ్మే (సకలజనుల సమ్మె) వంటి ఆందోళనల శ్రేణిని తెలంగాణ ప్రాంతం చూసింది, అయితే వివిధ పార్టీలకు చెందిన ఎమ్మెల్యేలు సభ నుండి వైదొలిగారు. తెలంగాణకు చెందిన ఎంపీలు ముందుకు రావడంతో, సంక్షోభానికి “సామరస్యపూర్వక పరిష్కారం” కనుగొనడానికి డిసెంబర్ 28, 2012న అఖిలపక్ష సమావేశాన్ని ఏర్పాటు చేయాలని కాంగ్రెస్ కేంద్ర హోం మంత్రిత్వ శాఖను ఆదేశించింది. చాలా ఆలస్యం తర్వాత 2014లో హైదరాబాద్‌, వరంగల్‌లను విడిచిపెట్టి తెలంగాణకు ప్రత్యేక రాష్ట్రం ఇచ్చారు.


 ప్రస్తుతము:


 ప్రస్తుతం, ఆదిత్య ప్రత్యేక రాష్ట్రానికి సంబంధించిన సమస్యలను అర్థం చేసుకున్నాడు మరియు వైష్ణవి రెడ్డిని ఇలా అడిగాడు: “ఈ సుదీర్ఘ కక్షలకు పరిష్కారం లేదా? ఈ ప్రాంతంలో మార్పు రాదా?"


 “అందుకు రాయలసీమ ప్రాంతంలో చాలా మంది శత్రువులను మనం తరిమి కొట్టాలి మిత్రమా. నిఖిల్ మాట్లాడుతూ, రోషిణి చాలా షాక్ అయ్యాడు. ఆమె అతని దగ్గరికి వెళ్లి అడిగింది: “అప్పుడు, యెద్దుల వివేకానంద రెడ్డి సంగతేంటి? మీరు అతన్ని సరిగ్గా చంపారు. శాంతిని కూడా తిరిగి తీసుకువచ్చారా?"


 నిఖిల్ రెడ్డి ఆమె ప్రశ్నలకు తల వూపి వాటిని తన ల్యాప్‌టాప్‌లోకి తీసుకెళ్లాడు, అందులో బోగతి నారాయణ రెడ్డి ఫోటోను ప్రదర్శించాడు. వైష్ణవి వైపు తిరిగి, అతను ఆమెను అడిగాడు: “అతను వైష్ణవి నీకు తెలుసా?”


 కాసేపు ఆలోచించి “బోగతి నారాయణ రెడ్డి కదా? ఆయన టీడీపీ నేత జేసీ దివాకర్ రెడ్డి కుటుంబానికి అత్యంత సన్నిహితుడు.


 “గత సాధారణ అసెంబ్లీ ఎన్నికల్లో తన ప్రత్యర్థి కె. పెద్దారెడ్డితో చేతులు కలిపాడు. నాకు సమాచారం వచ్చింది. నా ప్రాంతం మాత్రమే కాదు. నేను మీతో చెప్పినట్లు రాయలసీమలోని ప్రతి ప్రాంతం హింసకు గురవుతుంది.


 శతాబ్దాల నాటి “ఫ్యాక్షనిజం” సంస్కృతికి మధ్యయుగ చరిత్రలో మూలాధారం ఏర్పడి రాయలసీమ ప్రాంతంలోని అనేక గ్రామాలలో ఆగిపోయింది. కొత్త తరంలో మానసిక మళ్లింపులు, వృత్తిపరమైన లక్ష్యాలు మరియు ఆలోచనా విధానంలో మార్పు స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది.


 “నిఖిల్. మళ్లీ రాయలసీమకు వెళ్లి జిల్లాను అభివృద్ధి చేయాలి. రోషిణి మాట్లాడుతూ, వైష్ణవి కూడా వారి స్వస్థలం కాబట్టి అదే ఆందోళనను వ్యక్తం చేయడంతో అతను అంగీకరించాడు. టికెట్ బుకింగ్, ముగ్గురూ మళ్లీ రాయలసీమకు బయలుదేరారు. బామ్మ నేతృత్వంలో వారి కుటుంబం, చైన్‌తో రైలును ఆపి, ఇంటి వైపు ప్రయాణిస్తుంది. ప్రయాణిస్తున్నప్పుడు, నిఖిల్ దారిలో మందలిస్తాడు, అతని తండ్రి దారుణంగా హత్య చేయబడ్డాడు మరియు అతని భూమిలో శాంతిని చూసి అతని మనస్సును ప్రశాంతంగా ఉంచుకుంటాడు.


 నిఖిల్ ఆదిత్య మరియు రోషిణిని కర్నూల్‌లోని తన పాఠశాల ఉపాధ్యాయుడు రాఘవన్ అయ్యర్ ఇంటికి తీసుకువెళతాడు, అక్కడ ఆదిత్య ఇలా అడిగాడు: “సార్. నువ్వు నిఖిల్ స్కూల్ టీచర్వా?"


 75 ఏళ్ల వృద్ధుడు తన మంచంలో చదునుగా ఉన్నాడు. కళ్ళద్దాలు పెట్టుకుని లేచి ఇలా అన్నాడు: “అవును నాన్న. అతను నా పాఠశాల విద్యార్థి. భూమా నాగిరెడ్డి కొడుకు.


 "ఎన్నాళ్లుగా ఈ ఫ్యాక్షనిజం కొనసాగుతుంది సార్?" అని రోషిణి అడిగింది. కొంచెం సేపు ఆలోచిస్తూ ఇలా అన్నాడు: “ఇప్పటి తరానికి తెలియదు అమ్మ. ఫ్యాక్షన్ రాజకీయాలకు దూరంగా ఉండాలని యువత ఇప్పుడు కుటుంబంలోని పెద్దలపై ఒత్తిడి తెస్తున్నారు.


 ఇది విన్న నిఖిల్ నిజంగానే ఆశ్చర్యపోయాడు. ఆనందాన్ని ఆపుకోలేక తన స్కూల్ టీచర్‌ని కౌగిలించుకుని, “నిజమేనా సార్?” అని అడిగాడు.


 "అవును నిఖిల్." అతను ముగ్గురికి ఖచ్చితమైన సంఘటనలను వివరించాడు:


 స్థానిక శత్రుత్వాల సుదీర్ఘ చరిత్ర కలిగిన కుటుంబాల వారు కూడా శాంతిని కోరుతున్నారు. సాధారణంగా గ్రామపంచాయతీ ఎన్నికలకు కక్ష, ఘర్షణలు, హత్యలతో కూడిన చరిత్ర ఉండేది. ఫ్యాక్షన్ బ్యాక్‌గ్రౌండ్‌తో ఉన్న చాలా కుటుంబాలు తమ పిల్లలను ఉన్నత చదువుల కోసం పంపారు, ఈ శతాబ్దం ప్రారంభమైన తర్వాత. ఈ పిల్లలు సాఫ్ట్‌వేర్ ఇంజనీర్లు లేదా ఇతర వృత్తులలో పెద్ద నగరాల్లో స్థిరపడ్డారు. ఫ్యాక్షనిజం మానుకోవాలని తల్లిదండ్రులను ఒత్తిడి చేస్తున్నారు. గత సార్వత్రిక ఎన్నికల్లో అనంతపురం, కడప, కర్నూలు జిల్లాల్లోని పలు ప్రాంతాల్లో మాజీ మంత్రులు, ఎమ్మెల్యేలతో పాటు ఉన్నత స్థాయి ఫ్యాక్షన్ నేతల మధ్య రాజీ ఒప్పందాలు జరిగాయి. ప్రస్తుత గ్రామపంచాయతీ ఎన్నికలలో కూడా ఇటువంటి పోకడలు కొనసాగాయి, కడప జిల్లాలోని హార్డ్‌కోర్ ఫ్యాక్షన్ పీడిత ప్రాంతమైన జమ్మలమడుగుతో పాటు అనంతపురం జిల్లాలోని తాడిపత్రి, పెనుకొండ కూడా మనసు మార్చుకుంది. సి.ఆదినారాయణ రెడ్డి, రామసుబ్బారెడ్డి తెలుగుదేశం తరపున పని చేయగా, జెసి దివాకర్ రెడ్డి కుటుంబానికి అత్యంత సన్నిహితుడైన బోగతి నారాయణరెడ్డి గత సార్వత్రిక ఎన్నికల్లో తన ప్రత్యర్థి కె. పెద్దారెడ్డితో చేతులు కలిపారు. రాజకీయ సరిహద్దులు మసకబారుతున్నాయి.


 సీనియర్ నేత జేసీ దివాకర్ రెడ్డి కుటుంబం చాలా కాలంగా తెలుగుదేశంలో ఉంటూ భూమా నాగిరెడ్డి కుటుంబానికి బాగా తెలుసు. తన భూమిని పేదలకు దానం చేసిన నక్సలైట్‌ నేత పరిటాల జగనన్న తండ్రిని హతమార్చినందుకు గాను యెడూరి మహేందర్‌రెడ్డిని హత్య చేసిన కేసులో ప్రకాష్ రవి హత్య కేసును ఎదుర్కొన్నాడు. ఫ్యాక్షన్ పోరుకు దూరంగా ఉంటానని బోగతీ రెండేళ్ల క్రితం బహిరంగంగానే ప్రకటించాడు.


 ప్రకాష్ రవి అన్నయ్య పరిటాల శరత్‌ను పోలీసు ఇన్‌స్పెక్టర్ హత్య చేశారు, మహేందర్ రెడ్డి బంధువు నాగమణి రెడ్డి చెల్లించారు, ఇది అతనిని రెచ్చగొట్టింది మరియు అతను మొత్తం పోలీసు స్టేషన్‌ను ధ్వంసం చేసినందుకు పేరుగాంచాడు, ఒకప్పుడు వారందరినీ చంపాడు. అతను నాగమణి కొడుకు ఓబుల్ రెడ్డిని చంపడం కొనసాగించాడు, (ప్రజలను క్రూరమైన మార్గాల్లో చంపడంలో పేరుగాంచిన వ్యక్తి మరియు మహిళలపై అత్యాచారం చేయడంలో ఆనందించేవాడు.) గంగుల యాది రెడ్డి మరియు నర్సన్నారెడ్డి.


 హత్యకు గురైన యుద్దనాయకుడు యెడూరి సూర్యనారాయణ రెడ్డి, మహేందర్ రెడ్డి కుమారుడు (ప్రకాష్ రవిని చంపిన వ్యక్తి) భార్య జి. భానుమతి బెంగళూరులో స్థిరపడేందుకు వెళ్లి ఫ్యాక్షన్ రాజకీయాలకు దూరంగా ఉన్నారు.


 ఇదిలా ఉంటే అన్ని పార్టీల స్థానిక నేతలు అప్రమత్తమై తమ పిల్లలను పట్టణాలకు, నగరాలకు పంపిస్తున్నట్లు తెలుస్తోంది. కొత్త తరం కుటుంబంలోని పెద్దలను ఇంటింటికి తిరిగి ఫ్యాక్షన్ గొడవలతో కొనసాగించకుండా ఆంక్షలు పెట్టింది. రాజకీయ నాయకులు ఫ్యాక్షన్ పోరుకు తావులేకుండా చూడాలని పిల్లలు కచ్చితంగా నిర్దేశించారు. లేదంటే బెంగళూరుకు వలస వెళ్లండి.


 తన గురువుగారి నుండి ఈ మాటలు విని, నిఖిల్ నిజంగా సంతోషించి, తన ప్రాంతమైన నంద్యాలలో విద్యా పునాదులను నిర్మించడం ద్వారా సంస్కరణాత్మక చర్యలను తీసుకురావాలని తన ఆలోచనను చెప్పాడు, దానికి అతని గురువు చాలా సంతోషంగా ఉన్నాడు మరియు రాబోయే తరం కోసం ఆశీర్వదించాడు. మంచి విద్య అందుతుంది.


 చంద్రబాబు నాయుడు మరియు అతని కుటుంబం బద్ధ ప్రత్యర్థులు అయినప్పటికీ, భూమా నిఖిల్ రెడ్డి రిసెప్షన్ నుండి అనుమతి పొంది 2 గంటలకు పైగా వేచి ఉన్న తరువాత సిఎం కార్యాలయంలో ఆయనను కలిశారు. టీ మరియు ఇతర లాంఛనాలు తిన్న తర్వాత, నిఖిల్ రెడ్డి రాయలసీమలోని సమస్యల గురించి మరియు తన ప్రాంత పిల్లలను చదివించడానికి ఒక విద్యా సంస్థను ప్రారంభించాలనే కోరిక గురించి మాట్లాడాడు, దాని కోసం అతను అనుమతి అడగడానికి వచ్చాను. నాయుడు గతాన్ని దృష్టిలో ఉంచుకుని, అనుమతి ఇవ్వడానికి నిరాకరించాడు మరియు రాయలసీమ 35 ఏళ్ల సమస్యల పరిష్కారంలో ఉన్న ఇబ్బందుల గురించి అబద్ధాలు చెప్పాడు. నిఖిల్ నిరాశతో వెనుదిరిగాడు.


 ఇదిలా ఉండగా సార్వత్రిక ఎన్నికలు జరుగుతుండటంతో వైఎస్సార్‌ కాంగ్రెస్‌ పార్టీ నుంచి ప్రతిపక్ష నేత వైఎస్‌ రామ్‌మోహన్‌రెడ్డి గట్టి పోటీనిస్తున్నారు. అనంతపురంలోని ప్రముఖ రాజకీయ నాయకుడు ఎం.వి.మైసూరా రెడ్డి, ఉమ్మడి ఆంధ్ర మాజీ హోంమంత్రి, ఈ ప్రాంతంలోని సెంటిమెంట్‌ను ప్రతిధ్వనించారు- "మనకు అనేక మంది కాంగ్రెస్ ముఖ్యమంత్రులు ఉన్నప్పటికీ, కోస్తా ఆంధ్ర ఆధిపత్యం కారణంగా రాయలసీమ విస్మరించబడింది."


 అదే సమయంలో, భూమా నిఖిల్ రెడ్డి రాయలసీమ ప్రాంతానికి చెందిన యువకులను తీసుకువచ్చి వారి స్థానంలో ఎడ్యుకేషన్ ఫౌండేషన్ ఆలోచన గురించి చర్చించి, ఆదిత్య, రోషిణి మరియు వైష్ణవి రెడ్డిలతో కలిసి కూర్చున్నాడు.


 “రాయలసీమ ప్రాంతంలో ఫ్యాక్షనిజం సమస్యల గురించి నేను మరింత తెలుసుకోవాలనుకున్నాను. మీరు మరింత వివరించగలరా?" ఆదిత్య మరియు నిఖిల్ రెడ్డిలను అడిగారు, దానికి ఒక యువకుడు రాయలసీమ గురించి మరింత వివరించాడు:


 టీడీపీ నేత నాయుడు రాయలసీమలోని చిత్తూరుకు చెందినవారు. వైఎస్ఆర్ కాంగ్రెస్ అధినేత జగన్మోహన్ రెడ్డి కూడా కడపకు చెందిన రాయలసీమ వాసి. రాయలసీమ రాజకీయ మైన్‌ఫీల్డ్‌లోకి తాజాగా ప్రవేశించిన నటుడు, రాజకీయ నాయకుడు పవన్ కళ్యాణ్, 2019 అసెంబ్లీ ఎన్నికలలో అనంతపురం నుండి తన సరికొత్త పార్టీ అయిన జనసేన నాయకుడిగా పోటీ చేస్తానని ప్రకటించారు.


 యుద్ధ రేఖలు కులం, ప్రత్యేకంగా ఫార్వర్డ్ కులాల వారీగా తీవ్రంగా గీసారు. నాయుడు జనాభాలో 22% ఉన్న కమ్మలను, అతను చెందిన కులాన్ని ఆకర్షిస్తున్నాడు. 34% జనాభా ఉన్న ఈ ప్రాంతంలోని మరో శక్తివంతమైన కులం రెడ్డిలు వైఎస్ఆర్ కాంగ్రెస్ వైపు చూస్తున్నారు. 27% జనాభా ఉన్న కాపు ఓట్లను కళ్యాణ్ టార్గెట్ చేస్తున్నారు. రాయలసీమలో నీటి ఎద్దడి కూడా ముందు వరుసలో ఉంది. ఈ ప్రాంతం వివిధ రకాల పంటలకు ప్రసిద్ధి చెందింది- అనంతపురంను వేరుశెనగ నగరంగా పిలుస్తారు, కర్నూలు జిల్లా సోనా మసూరి బియ్యాన్ని దేశానికి అందిస్తుంది మరియు మదనపల్లి బంపర్ టమోటా పంటకు ప్రసిద్ధి చెందింది. 300 కిలోమీటర్ల కెసి కెనాల్‌, 406 కిలోమీటర్ల పొడవైన తెలుగుగంగ ప్రాజెక్టులు నీటి పంపకాల విషయంలో పొరుగు రాష్ట్రాలైన కర్ణాటక, తెలంగాణ, తమిళనాడుతో వాదించే రైతుల కాళ్లలో ముళ్ల ముళ్లుగా నిరూపిస్తున్నప్పటికీ సాగునీరు చాలాకాలంగా నిర్లక్ష్యానికి గురైంది. . రాయలసీమలో పెన్నా, కుందూ, హంద్రీ, నీవా, తుంగభద్ర, కృష్ణా నదులు ప్రవహిస్తున్నాయి.


 “రాజకీయ సమస్యల గురించి ఏమిటి సోదరా? దీనికి సంబంధించి ఇంకా చాలా ఉన్నాయి. ” మరో యువకుడు టేబుల్‌పై ఇలా వాదించాడు: కృష్ణా బేసిన్‌కు 100 tmcft గోదావరి నీటిని తీసుకురావడానికి నాయుడు చాలా ప్రచారం చేసిన పట్టిసీమ లైఫ్ ఇరిగేషన్ పథకం ప్రారంభించబడింది. కానీ రాయలసీమ వాసులకు అనుమానం, కెసి కెనాల్‌లో నీరు లేక తెలుగు గంగలో నీరు రావడం లేదని ఎండిపోయిన రైతులు ఆగ్రహం వ్యక్తం చేస్తున్నారు. రాయలసీమకు కేటాయించిన కృష్ణా నీటిని కోస్తా ఆంధ్రాకు తరలిస్తున్నారని ఆరోపించారు. అమరావతి రాష్ట్ర రాజధాని నిర్మాణం కోసం నాయుడు గోదావరిని మళ్లించారు. ఇతర రాజకీయ నాయకులు నీటిపై ఉద్రిక్తతలను కూడా త్వరగా ఉపయోగించుకుంటారు. వైఎస్ఆర్ జీవించి ఉంటే రూ.12000 కోట్లు పూర్తి చేసి ఉంటే హంద్రీ-నీవాతో పాటు గాలేరు-నగరి కూడా నీరులేక అల్లాడుతున్నాయి.


 యువకుడి వైపు చూస్తూ ఆదిత్య ఇలా అన్నాడు: “నిఖిల్. అక్కడ చూడండి. ఆ వ్యక్తి మాకు ఏదో చెప్పాలనుకున్నాడు మరియు అవకాశం కోసం ఎదురు చూస్తున్నాడు. అతను కూడా తన మాటలు మాట్లాడనివ్వండి. అతను ఆమోదించాడు మరియు ఆ వ్యక్తి ఈ విషయాన్ని చెప్పాడు.


 అది బహుశా ఆ ప్రాంతంలోని చారిత్రక మరియు కొత్త ఆగ్రహాన్ని సంగ్రహిస్తుంది. తెలంగాణా ప్రజలలాగే, రాయలసీమ వాసులు కూడా కోస్తా ఆంధ్ర ప్రదేశ్‌లోని ధనిక రైతులు మరియు వ్యాపారవేత్తల ఆధిపత్యాన్ని అసహ్యించుకుంటున్నారు. 1953లో తొలి ఆంధ్ర రాష్ట్రం ఏర్పడినప్పుడు రాజీ మార్గాన కర్నూలును రాష్ట్ర రాజధానిగా మార్చారు. రాయలసీమ నాయకులు కోస్తా ఆంధ్ర నాయకులను అభివృద్ధి నిధులలో సమాన వాటా కోసం శ్రీబాగ్ ఒప్పందంపై సంతకం చేశారు. కానీ తెలంగాణను పూర్వపు ఆంధ్ర ప్రదేశ్‌లో విలీనం చేయడంతో రాజధానిని హైదరాబాద్‌కు తరలించి, పొత్తును గాలికి విసిరారు.


 కోస్తాంధ్రతో పోల్చితే రాయలసీమ వాసులు ఈ విషయాన్ని మరిచిపోలేదని, అభివృద్ధి విషయంలో సవతి తల్లిగా వ్యవహరిస్తున్నారని ఆవేదన వ్యక్తం చేస్తున్నారు. వరుసగా వచ్చిన ముఖ్యమంత్రులు తమ ఇంటి మట్టిని పెంచుకున్నారు, కానీ అభివృద్ధి మరియు మౌలిక సదుపాయాలు మొత్తం ప్రాంతాన్ని తప్పించుకున్నాయి- ఉదాహరణకు, కాంగ్రెస్ నాయకుడు వైఎస్ఆర్ 2004లో ముఖ్యమంత్రి అయినప్పుడు, ఆయన తన సొంత పట్టణం కడపలో ఫ్లైఓవర్లు మరియు రోడ్ల కోసం రూ. 300 కోట్లకు పైగా ఖర్చు చేశారు. 2014లో, వైఎస్సార్ కాంగ్రెస్ మరియు టీడీపీ రెండూ తమ ఎన్నికల మేనిఫెస్టోలో రాయలసీమకు సమాన వాటా అభివృద్ధికి హామీ ఇచ్చాయి, ఈ ప్రాంతం ఆంధ్ర ప్రదేశ్‌లోనే ఉండాలని స్థానిక నాయకులు మరియు వర్గ సమూహాలను ఒప్పించటానికి.


 ‘‘రాయలసీమకు సంబంధించిన ఎన్నో సమస్యలు రికార్డుగా ఉన్నాయి. కాబట్టి, దీనికి సంబంధించి మేము విస్తృత విధానాన్ని కలిగి ఉండాలి! ” ఆదిత్య, నిఖిల్ రెడ్డి మాట్లాడుతూ ఎడ్యుకేషనల్ ఫౌండేషన్ ప్రారంభించడానికి గల అవకాశాలను యువకులను అడిగి తెలుసుకున్నారు. యువ సలహాదారులు సాధ్యాసాధ్యాలు చెప్పారు కానీ, మూడు నెలలు వేచి ఉండమని, తద్వారా నాయుడు స్థానంలో రామ్మోహన్ రెడ్డి తదుపరి ముఖ్యమంత్రి అవుతారని కోరారు.


 మూడు నెలల తరువాత, నిఖిల్ రెడ్డి తన యాత్ర యాత్రకు కృతజ్ఞతలు తెలుపుతూ ఆంధ్ర ముఖ్యమంత్రి అయిన రామ్ మోహన్ రెడ్డిని పరామర్శించారు. రామ్మోహన్ రెడ్డి అనుమతి ఇవ్వడానికి అంగీకరించి రాయలసీమలో మార్పు తీసుకురావడానికి తన వంతుగా 40 కోట్లు ఇచ్చాడు. తన కుటుంబం మరియు స్నేహితుల మద్దతుతో, నిఖిల్ విద్యా సంస్థను నిర్మించి, నంద్యాల పేరుతో ఫౌండేషన్‌ను ఏర్పాటు చేస్తాడు. అతను రాధాకృష్ణన్ విద్యా సిద్ధాంతాలను బోధించడం ద్వారా పిల్లలకు అవగాహన కల్పిస్తాడు.


 ఈ ప్రాంతంలోని చాలా మంది నాయకుల ప్రకారం అభివృద్ధి, దశాబ్దాలుగా రాయలసీమ ప్రాంతంలోని వర్గాల మధ్య పాతుకుపోయిన హింస కారణంగా రాయలసీమకు దూరమైంది. భీభత్సం సృష్టించడం కోసం వారు తమ ప్రత్యర్థులను హ్యాక్ చేశారు, వికలాంగులు మరియు శిరచ్ఛేదం చేశారు. అభివృద్ధి యొక్క ప్రాముఖ్యత మరియు ప్రాథమిక అవసరాల గురించి పిల్లలకు అవగాహన కల్పిస్తూనే, నిఖిల్ సంస్థ రాయలసీమలో విస్మరించబడిన ప్రాథమిక ఆందోళనలను మరింత బోధిస్తుంది:


 నిరక్షరాస్యత, బంజరు భూములు, నీటిపారుదల కొరత, నిరుద్యోగం మరియు పేదరికంతో నిండిన ప్రాంతంలో నివసించే ప్రజలకు ప్రాథమిక భద్రత లేకపోవడం శక్తివంతమైన రాజకీయ నాయకులు మరియు విధాన రూపకర్తలచే విస్మరించబడిందని నివాసితులు పేర్కొన్నారు. కోస్తా ఆంధ్రలో 66% మరియు జాతీయ సగటు 62%తో పోలిస్తే రాయలసీమలో అక్షరాస్యత స్థాయి 42% మాత్రమే.


 కొన్ని నెలల తర్వాత:


 కొద్దిరోజుల తర్వాత నిఖిల్ రెడ్డి కుటుంబానికి ఓ శుభవార్త వినిపించింది. రోషిణి నిఖిల్ బిడ్డతో గర్భవతి అవుతుంది, మూడు నెలల ముందు వైష్ణవి రెడ్డి ఆదిత్య బిడ్డతో గర్భం దాల్చింది. శుభవార్త ఆ సమయంలో ఆదిత్యను మరింత సంతోషపెట్టినప్పటికీ, అతను గ్రామస్థుల జీవితం గురించి మరింత కలత చెందాడు.


 “ఏమైంది డా? మేము అనేక సమస్యలను సరిగ్గా పరిష్కరించాము! ” దానికి నిఖిల్ రెడ్డి ఆదిత్యతో ఇలా అన్నాడు: “లేదు నిఖిల్. కర్నూలు జిల్లా బనగానపల్లి గ్రామస్థులు ఇప్పటికీ అన్యాయానికి సంబంధించిన భయానక గాథలను వివరిస్తున్నారు. ప్రైవేట్ వాహనాల్లో కాకుండా గుంపులుగా, బస్సుల్లో ప్రయాణిస్తున్నారు. మేము ఫ్యాక్షన్ నాయకులు గన్‌మెన్‌లతో సురక్షితంగా ఉన్నాము, కానీ పేదలు మద్దతు ఇచ్చినందుకు లేదా వ్యతిరేకించినందుకు బాధపడుతున్నారు. నిఖిల్ ఇప్పుడే ఈ ప్రాంతం గురించి గుర్తు చేసుకున్నాడు మరియు యోగేంద్ర రెడ్డి కొడుకు తన మనవడు భరత్ రెడ్డిని పెంచుతున్న అతని భార్యను కలవడానికి వివేకానంద రెడ్డి ఇంటికి వెళ్లాడు.


 కాసేపు మాట్లాడిన తర్వాత, వివేకానంద రెడ్డి భార్య నిఖిల్ రెడ్డికి అతని తండ్రి మరణానికి సంబంధించి ఏదైనా చెప్పాలనుకుంది. భాజపా ఆంధ్రను పట్టుకుని రాయలసీమ ప్రాంతాన్ని అభివృద్ధి చేస్తుందనే భయంతో భూమా నాగి రెడ్డి మరణం వెనుక వైఎస్ఆర్ కాంగ్రెస్ నాయకుడు, ప్రస్తుత ముఖ్యమంత్రి రామ్మోహన్ రెడ్డి సూత్రధారి అని ఆమె నుండి అతనికి తెలుసు.


 ఇంకా, వివేకానంద రెడ్డి తన మనవడిని కిడ్నాప్ చేసిన రామ్ మోహన్ అనుచరుడి బారి నుండి కాపాడటానికి, తన స్వంత కొడుకు యోగేంద్ర రెడ్డిని చంపవలసి వచ్చింది. వివేకానంద రెడ్డి రాజీకి సిద్ధమయ్యారు. వివేకానంద రెడ్డి ఫోటోపై నిఖిల్ క్షమాపణలు చెప్పాడు మరియు అతనిని చంపినందుకు విచారం వ్యక్తం చేశాడు. నిఖిల్ రామ్ మోహన్ రెడ్డిని ఒక్కసారే చంపాలని నిర్ణయించుకున్నాడు, దానికి యోగా తల్లి నిరాకరించింది మరియు బదులుగా, అహింసా మార్గాల ద్వారా వెళ్ళమని కోరింది.


 నిఖిల్ ఆదిత్యతో పాటు రామ్ మోహన్ ఇంటికి వెళ్తాడు, అక్కడ వారు ఇంట్లోకి ప్రవేశించే ముందు కమాండో దళాలు మరియు సెక్యూరిటీల అనుమతిని కోరతారు.


 భూమా నాగిరెడ్డి, వివేకానందరెడ్డిలను హత్య చేసినందుకు కుర్రాళ్లు అతనిపై విరుచుకుపడ్డారు. ఆదిత్య అతనికి వివరిస్తూ, "రాయలసీమలో ఫ్యాక్షన్ రాజకీయాలు చచ్చిపోలేదు కానీ పార్టీ రాజకీయాల రూపాన్ని సంతరించుకున్నాయి మరియు సహజ వనరులు మరియు రాజకీయంగా స్పృహతో కూడిన నాయకత్వం ఉన్నప్పటికీ, ఈ ప్రాంతం సాంప్రదాయక ఫ్యాక్షన్ కల్ట్ నుండి బయటపడలేకపోయింది."


 రామ్ మోహన్ రెడ్డి గట్టిగా నవ్వుతూ ఇలా అన్నాడు: “అదే మనకు కావాలి. మీరంతా మతం, కులం పేరుతో పోరాడాలి. అలా మనం విలాసవంతమైన మరియు విలాసవంతమైన జీవితాన్ని గడపగలుగుతాము. ”


 “చౌక రాజకీయాలు! చి. మీ నాన్న వైఎస్‌ఆర్‌ రాజసుందరం రెడ్డి ఫ్లైట్‌లో వెళ్తుండగా నక్సలైట్ల ఏరియాలో చనిపోయారు. మరిచిపోయావా? కర్మ ఒక బూమరాంగ్. ఫ్యాక్షన్ హింసను ప్రోత్సహించే బదులు, మీరు మా రాజకీయ నాయకత్వం ఎంటర్‌ప్రైజ్ మరియు పారిశ్రామిక కార్యకలాపాలను ప్రోత్సహించినట్లయితే, రాయలసీమ ఇతర ప్రాంతాల కంటే చాలా ముందంజలో ఉండేది. అతని పిఎ మరియు భద్రతా బలగాలు గమనించిన నిఖిల్ రామ్ మోహన్ రెడ్డి మెడను బిగించి ఇలా చెప్పాడు. అతనిని విడిచిపెట్టి, అతను ఇలా అన్నాడు: “నాయకత్వం అనేది ఒక చర్య, ఒక పదవి కాదు సార్. నాయకత్వ రహస్యం చాలా సులభం: మీరు విశ్వసించేది చేయండి. భవిష్యత్తును చిత్రించండి, అక్కడికి వెళ్లండి, ప్రజలు అనుసరిస్తారు. నిజమైన నాయకుడు ఏకాభిప్రాయం కోసం అన్వేషించేవాడు కాదు. కానీ ఏకాభిప్రాయం యొక్క అచ్చు. మార్చడానికి ప్రయత్నించండి సార్."


 నిఖిల్ ఆదిత్యతో కలిసి వెళ్తాడు. రామ్ మోహన్ నిలకడగా లేచి తన తప్పులను తెలుసుకున్నాడు. గత 35 ఏళ్లుగా రాయలసీమ ఫ్యాక్షనిజంలో మునిగితేలిన రాజకీయ నాయకులను ఆయన పక్కనబెట్టి, శాంతిభద్రతలను ఆశ్రయించాలనుకునే వారిని అలాగే ఉంచుకున్నారు. కక్ష సాధింపు ద్వారా అవినీతి, అక్రమ కార్యకలాపాలకు పాల్పడుతున్న మరికొంత మందిని ఆయన పోలీసులకు ఇచ్చిన ఆదేశాల మేరకు అరెస్టు చేస్తారు. రాయలసీమను అభివృద్ధి చేయాలని, రాష్ట్రానికి ప్రత్యేక నిధులు కేటాయించాలని ఆదేశించారు.


 ఈ వార్త చూసి నిండు గర్భిణి అయిన వైష్ణవి, రోషిణి మరింత ఆనందంగా ఉన్నారు. అయితే, ఆదిత్య మరియు నిఖిల్ రెడ్డి ఆకాశ సూర్యుడిని చూస్తూ ఇలా అన్నారు: “రాయలసీమ ప్రాంతంలోని రక్తపాత యుద్ధం ఎట్టకేలకు ముగిసింది. దేవునికి ధన్యవాదాలు. ”


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Drama