Adhithya Sakthivel

Drama Action Others

4  

Adhithya Sakthivel

Drama Action Others

రక్త యుద్ధం

రక్త యుద్ధం

17 mins
304



 గమనిక: ఈ కథ రాయలసీమ ఫ్యాక్షనిజం ఆధారంగా రూపొందించబడింది. నేను ఈ కథను వ్రాయడానికి అనేక పరిశోధనలు మరియు విశ్లేషణలు చేసాను మరియు శ్రీలంక అంతర్యుద్ధం వంటి పెద్ద వివాదాస్పద అంశంగా ఈ కథను పూర్తి చేయడం చాలా కష్టమైన సవాలు.


 పీలమేడు, కోయంబత్తూరు జిల్లా:


 మే 2018:


 ఒక హెడ్ కానిస్టేబుల్ టీ దుకాణం వైపు వచ్చి టీ అడిగాడు. టీ తాగుతున్నప్పుడు, అతను మరొక వ్యక్తితో ఇలా అన్నాడు: “దాదాపు మూడు నెలలైంది, నేను ప్రశాంతంగా నిద్రపోయాను సార్. నేను కళ్ళు మూసుకున్నప్పుడు, దూరం నుండి ఎవరో అరుస్తున్నట్లు వినడానికి నేను ఇష్టపడతాను. దెయ్యం ఉందా సార్?"


 "మనుషులతో పోలిస్తే, మనకు దెయ్యం లేదా పిశాచం ఎక్కడ దొరుకుతుంది సార్!"


 “నా పేరు సురేందర్ సార్” అన్నాడు కానిస్టేబుల్, దానికి ఆ వ్యక్తి ఇలా అన్నాడు: “సురేందర్ సార్. ఈ ఇంటి ప్రజల భయాన్ని పోగొట్టడానికి, నేను మీకు 8 నుండి 10 అడుగుల హనుమంతుడి జీవితాన్ని పోలి ఉండే ఒక కథ చెబుతాను.


 2016:


 నంద్యాల, కర్నూలు జిల్లా:


 ఆంధ్ర ప్రదేశ్‌లోని రాయలసీమలోని శుష్క, వెనుకబడిన ప్రాంతం తరచుగా ఘర్షణ పడే హింసాత్మక ఫ్యాక్షన్ కుటుంబాలకు నిలయం. కర్నూలులో తెలుగుదేశం పార్టీకి చెందిన ఎమ్మెల్యే భూమా నాగిరెడ్డి సారథ్యం వహిస్తున్నారు. కర్నూలు జిల్లా బనగానపల్లిలో వైఎస్సార్‌ కాంగ్రెస్‌ పార్టీ ఎమ్మెల్యే వివేకానందరెడ్డి..


 ఉస్మానియా యూనివర్శిటీలో పోస్ట్ గ్రాడ్యుయేషన్ పూర్తి చేసి సాఫ్ట్‌వేర్ కంపెనీలో పనిచేసిన భూమా, తన తండ్రి ఎమ్మెల్యే భూమా రెడ్డిని వివేకానందరెడ్డి దారుణంగా హత్య చేయడంతో కుటుంబ కక్షలతో కుటుంబానికి తిరిగి వచ్చారు.


 ప్రతీకారంగా భూమా నాగిరెడ్డి తన అనుచరుడితో కలిసి వివేకానందరెడ్డి తండ్రి నాగేంద్రరెడ్డి ప్రయాణిస్తున్న బనగానపల్లికి వెళ్లారు. నాగేంద్రరెడ్డి ఆంధ్రప్రదేశ్ మాజీ ముఖ్యమంత్రి. ఆంధ్రా ప్రతిపక్ష నేతగా పనిచేస్తున్నారు.


 బనగానపల్లి ప్రజలు తప్ప మిగతా వారందరూ బస్సు దిగిపోయారు’’ అని భూమా నాగిరెడ్డి అనుచరుడు చెప్పాడు. అందరూ దిగిపోతుండగా నాగిరెడ్డి అనుచరుడు బనగానపల్లికి చెందిన ఇద్దరిని దారుణంగా హత్య చేశాడు. కాగా, నాగిరెడ్డి నాగేంద్రరెడ్డి గొంతు కోశాడు. 35 ఏళ్లుగా రాయలసీమలో ఫ్యాక్షన్‌ వైరం వెంటాడుతూనే ఉంది.


 హైదరాబాద్ మరియు ఢిల్లీ వరకు కూడా తన వెంట ఉన్న ప్రైవేట్ సైన్యాన్ని నిర్వహించడంలో భూమాకు మంచి పేరుంది. జాతీయ పార్లమెంట్ ఉప ఎన్నికలో ప్రధాని పీవీ నరసింహారావుపై టీడీపీ అభ్యర్థిగా పోటీ చేసి జాతీయ స్థాయిలో గుర్తింపు తెచ్చుకున్నారు. బనగానపల్లికి చెందిన అతనిపై హత్య, ఎస్సీ/ఎస్టీ కేసు సహా ఆరు కేసులు ఉన్నాయి.


 రాయలసీమ అనే పదం ఆంధ్ర ప్రదేశ్ వ్యాపార వర్గాల సభ్యుల వెన్నులో వణుకు పుట్టించే అవకాశం ఉంది. ప్రభుత్వ అధికారులు మరియు ఉపాధ్యాయులు ఈ ప్రాంతంలోని అంతర్గత పట్టణాలలో పోస్టింగ్‌లకు భయపడుతున్నారు. రాయలసీమ తనకంటూ ఒక చట్టం, హింసాత్మక వర్గాలు, ముఠాల మాటే రాజ్యమేలుతోంది. పోలీసు రికార్డుల ప్రకారం, గత 35 ఏళ్లలో, ఈ ప్రాంతంలో ఫ్యాక్షన్ హింస కారణంగా 970 మంది కాంగ్రెస్, 560 మంది తెలుగుదేశం పార్టీ కార్యకర్తలు సహా దాదాపు 8,465 మంది పౌరులు మరణించారు.


 క్రూడ్ కంట్రీ బాంబు దాడులు, హ్యాకింగ్‌లు మరియు గోరీ హత్యలు రాయలసీమ సంస్కృతిలో భాగం. 1980వ దశకం నుండి చిత్తూరు, కడప, అనంతపురం మరియు కర్నూలు జిల్లాల్లో హింస తగ్గుముఖం పట్టింది, అయినప్పటికీ ఫ్యాక్షనిజం ఇప్పటికీ పెద్దగా పాలిస్తోంది.


 హింసాత్మకంగా మరియు కొనసాగుతున్న వైషమ్యాల ఈ సమయంలో, భూమా నాగి రెడ్డి రాజకీయాలకు దూరంగా ఉండాలని నిర్ణయించుకున్నారు, అతని తల్లి యెద్దుల సుమతి రెడ్డి పట్టుబట్టారు. ఆమె అతనితో ఇలా చెప్పింది: “అంతా సరిపోతుంది నాగి. మాకు ఫ్యాక్షన్ గొడవలు అవసరం లేదు. హింస వల్ల మంచి ఏదీ రాదు. మా చర్య కారణంగా, ఇది సామాన్యుడి జీవితం, ఇది ఎల్లప్పుడూ ప్రభావితమవుతుంది.


 అయితే రెడ్డి తన తల్లిని ఓదార్చి తెలుగుదేశం పార్టీకి రాజీనామా చేయాలని నిర్ణయించుకున్నాడు, వారి చీకటి కోణం కారణంగా, అతనికి తెలిసి వచ్చింది. భూమా నాగి రెడ్డి తన ఎమ్మెల్యే పదవికి రాజీనామా చేయడంతో పాటు తెలుగుదేశం పార్టీకి కూడా రాజీనామా చేశారు. హింస మరియు వైషమ్యాల నుండి దేశాన్ని సంస్కరించడంలో వారి మంచి ప్రయత్నాలకు ముగ్ధుడై, బిజెపికి మద్దతు ఇవ్వాలని నిర్ణయించుకున్నాడు.


 ఇంతలో, భూమా నాగి రెడ్డిని మరియు అతని కుటుంబాన్ని తొలగించడానికి వివేకానంద రెడ్డి దీనిని ఒక అవకాశంగా ఉపయోగించుకోవాలని నిర్ణయించుకున్నాడు, తద్వారా అతను తదుపరి ఎన్నికలకు వ్యతిరేకించబడడు.


 ఈ సమయంలో, భూమా నాగి రెడ్డి కొడుకు-కుమార్తె: భూమా నిఖిల్ రెడ్డి మరియు భూమా వైష్ణవి రెడ్డి రాయలసీమకు రావాలని నిర్ణయించుకున్నారు. భూమా నిఖిల్ రెడ్డి లండన్ యూనివర్సిటీలో హ్యుమానిటీస్ అండ్ ఆర్ట్స్‌లో పోస్ట్ గ్రాడ్యుయేట్ కోర్సు పూర్తి చేశారు. 12 ఏళ్ల తర్వాత రక్తసిక్తమైన ప్రాంతంలో అడుగుపెడుతున్నాడు. కాగా, భూమా వైష్ణవి రెడ్డి సోషియాలజీలో పోస్ట్ గ్రాడ్యుయేట్ కోర్సు చేస్తున్నారు.


 భూమా నాగిరెడ్డి కుటుంబంతో పాటు వివేకానందరెడ్డి తనయుడు యోగేంద్రరెడ్డి కూడా భూమా నిఖిల్‌రెడ్డి, భూమా వైష్ణవిరెడ్డి రాక కోసం ఎదురుచూస్తున్నారు. వారు రైలులో వస్తుండగా, రాయలసీమకు చెందిన వారిలో ఒకరు చైన్ తీసి రైలును ఆపారు, ఆ తర్వాత ఇద్దరూ రైలు బయటకి ప్రవేశించారు.


 శుష్కమైన మరియు హింసాత్మకమైన ప్రదేశం వచ్చిందని గ్రహించిన రైలు డ్రైవర్ వెనక్కి తిరిగి రైలును ప్రారంభించాడు. నాగిరెడ్డి మరియు అతని తమ్ముడు అరవింత్ రెడ్డిలా కాకుండా, నిఖిల్ రెడ్డి మరియు వైష్ణవి రెడ్డి భిన్న ధ్రువాలు. నిఖిల్ ఫుల్ హ్యాండ్ షర్టులు మరియు ప్యాంటు ధరించాడు. అయితే, నాగి మరియు అరవింత్ రెడ్డిలు పిజామా లేదా ధోతీలు ధరిస్తారు.


 “మధ్యలో రైలు ఆపారు నాన్న. రైలుకు బ్రేక్ లేదా?" అని అడిగాడు నిఖిల్ రెడ్డి కొన్న ఖరీదైన చీర కట్టుకుని అందంగా కనిపించే వైష్ణవి రెడ్డి.


 “లేదు అమ్మా. వారు మీ కోసం ఓపికగా వేచి ఉండలేరు. అందుకే!" అని నాగి రెడ్డి అన్నారు. నాగి రెడ్డి మనుషులు ఇద్దరి నుండి సూట్‌కేస్ మరియు ఇతర సామగ్రిని తీసుకుంటారు. నిఖిల్ రెడ్డి కారు నడుపుతుండగా, కారులో ముందు వైపు కూర్చున్న వైష్ణవి రెడ్డి తన మామ అరవింత్ రెడ్డిని “ఏంటి అంకుల్? ఏమైనా సమస్యలు ఉన్నాయా?"


 “నాగిరెడ్డి సార్ తన పదవికి రాజీనామా చేశారు. రాజకీయాలకు దూరమై బీజేపీకి మద్దతు ఇస్తున్నాడు. కాబట్టి, మనం జాగ్రత్తగా ఉండాలి. వివేకానంద రెడ్డి మనలాగే సమాజంలో పెద్దవాడు కాబట్టి” అని అరవింత్ రెడ్డి అన్నారు.


 “వివేకానంద రెడ్డికి అధికారం, పదవి అంటే బలం అయితే మన బలం నమ్మకం, చిత్తశుద్ధి. నువ్వు మౌనంగా ఉండు” అని భూమా నాగిరెడ్డి అన్నారు. నంద్యాల రోడ్లపైకి ఇరువైపులా మేకతో కూడిన వంతెన గుండా వెళుతుండగా, మధ్యలో ఓ మేక రావడంతో నిఖిల్ కారు ఆపాడు.


 పెద్ద రాయిని చూసిన నిఖిల్ రెడ్డి వంతెన గుండా ఏదో ప్రమాదాన్ని పసిగట్టాడు. అతను వంతెన క్రింద బాంబులను చూసి తన మామ-తండ్రిని కారులో నుండి దిగమని అడిగాడు. అయితే ఆ రాయి భూమా నాగి రెడ్డి అనుచరులలో ఒకరికి తగిలి అతను చనిపోయాడు. ప్రజలు తమ ఆయుధాలు మరియు కత్తులతో పాటు మేక వైపు నుండి బయటకు వస్తారు. షాక్ కారణంగా నాగి రెడ్డికి హఠాత్తుగా కార్డియాక్ అరెస్ట్ వచ్చింది మరియు అతను కారులోనే మరణించాడు. కాగా, అరవింత్ రెడ్డిని వివేకానంద రెడ్డి అనుచరుడు కాల్చాడు.


 సమూహాల మధ్య హింస చెలరేగుతుంది. ప్రతి ఒక్కరూ తమను తాము పొడుచుకోవడం మరియు కొట్టుకోవడంతో ఆ ప్రదేశం మొత్తం "బ్లడీ ల్యాండ్" లాగా మారుతుంది. ఇది చూసిన వైష్ణవి రెడ్డి, నిఖిల్ రెడ్డి కారు బయట లోపలికి వచ్చారు. వారిద్దరినీ చూసిన వివేకానంద అనుచరుడు సుత్తి సహాయంతో వీరిద్దరి వీపుపై పొడిచాడు.


 "ఏయ్, మా బాస్ కొడుకు-కూతురిని ఎవరో కత్తితో పొడిచారు."


 సహాయకులలో ఒకరు కత్తిపోటును లొంగదీసుకుని హత్య చేయగా, నిఖిల్ మరియు వైష్ణవి ఇద్దరూ తమ వెనుక భాగంలోకి ప్రవేశించిన కత్తి యొక్క లోతును భరించలేక నొప్పితో అరిచారు.


 “ఏమిటి! సౌండ్ యంగ్ గా ఉంది. మీరిద్దరూ భూమా నాగిరెడ్డి పిల్లలా? అడిగాడు సిగార్ తాగుతూ ఎక్కడో అటువైపు కూర్చున్న వివేకానంద రెడ్డి.


 భూమా నాగిరెడ్డి మృతితో నిఖిల్ రెడ్డి, వైష్ణవి ఆగ్రహం వ్యక్తం చేస్తున్నారు. ఆమె నిఖిల్‌తో ఇలా చెప్పింది: “బ్రదర్. మా నాన్న-మామ మరణానికి కారణమైన వాళ్లెవరూ ఈ భూమి నుంచి బతికి బట్టకట్టకూడదు.


 నిఖిల్ సుత్తిని విప్పి, అతని వీపుపై కత్తితో పొడిచి, తన తండ్రి మరియు మామను చంపిన హెంచ్మాన్ చేతులను నరికివేస్తాడు. రక్తం కారడంతో, ఆ పనివాడు నొప్పితో ఏడుస్తాడు. హెంచ్‌మ్యాన్‌లో ఒకరు అందరినీ హెచ్చరిస్తూ ఇలా అన్నారు: “హే. అతను మా అన్నయ్య చేయి నరికేశాడు.


 నిఖిల్ కోపంతో వివేకానంద అనుచరుడిని తన భయంకరమైన కళ్లతో వారి పొత్తికడుపుపై ​​కత్తితో పొడిచి, గొంతు కోసి హత్య చేయడం ప్రారంభిస్తాడు. ఇతర అనుచరులు వరుసగా కత్తులు మరియు కత్తులతో అతనిపై కవాతు చేయడంతో అతను హింసాత్మకంగా మారాడు.


 రెండిటిని పట్టుకుని నిఖిల్ రెడ్డి తన అనుచరుల్లో ఒకరిని పిలిచాడు: “కొండా రెడ్డి. మన దగ్గర కత్తి లేదా బలమైన అనుచరుడు లేవా?"


 కొండా రెడ్డి నిఖిల్ రెడ్డికి కత్తి విసిరినప్పుడు, అతను వేళ్లు నరికి, వివేకానంద అనుచరుడి చెవి మరియు పొత్తికడుపుకు గాయాలు చేశాడు. వారి చేతుల నుండి రక్తం కారుతుంది మరియు వారు నొప్పితో అరుస్తున్నారు. ఈటె సహాయంతో, నిఖిల్ రెడ్డి వివేకానంద అనుచరులలో ఒకరిని చంపుతాడు.


 ఒకవైపు, ఎండిపోయిన నది ఒడ్డు నిండుగా రక్తపు మడుగులో పడి ఉంది. మరోవైపు, నిఖిల్ కోపంగా ఇరువైపులా వివేకానంద అనుచరుడిని వెంబడిస్తున్నాడు. భూమా నాగి రెడ్డి అనుచరులలో ఒకరు వివేకానంద రెడ్డి ఉన్న ప్రదేశం గురించి హెచ్చరించడంతో, నిఖిల్ వివేకానంద అనుచరుడిని (జీపులో వస్తున్న) రాయితో ఢీకొట్టి, డ్రైవర్‌ని చంపిన తర్వాత మరొక వైపుకు వెళ్తాడు.


 తన చొక్కాలను తీసివేసి, అతను మరొక వైపు కత్తిని తీసుకున్నాడు. తన తండ్రిలాగే నిఖిల్ రెడ్డికి కూడా బలమైన సిక్స్ ప్యాక్ మరియు బలమైన శరీర కండరాలు ఉన్నాయి. ఒక పనిమనిషి గొంతు నిఖిల్ చేత చీల్చివేయబడింది మరియు ఇది చూసిన మిగిలిన ముగ్గురికి భయం, అది వారి కంటి కవళికలు మరియు ముఖ బహిర్గతం ద్వారా స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది.


 వారి చేతులు వణుకుతున్నాయి మరియు ముగ్గురు పరిగెత్తడానికి ప్రయత్నించారు, నిఖిల్ రెడ్డి దారుణంగా కత్తితో పొడిచి చంపాడు. ఇది చూసిన వివేకానంద తుపాకీ మరియు బుల్లెట్ అడిగాడు. అతను నిఖిల్ రెడ్డిని కాల్చి చంపడానికి ప్రయత్నిస్తాడు, తన స్వంత అనుచరుడిని చంపడానికి మాత్రమే. వివేకానంద రెడ్డిని చూసిన తర్వాత, నిఖిల్ అనుచరుల గొంతు కోసి అతని వైపు పరిగెత్తాడు. అతను తన తుపాకీలలో బుల్లెట్ లోడ్ చేస్తున్నప్పుడు, నిఖిల్ రెడ్డి నేరుగా వివేకానంద రెడ్డి వద్దకు వెళ్లి కత్తితో అతని మెడను పొడిచాడు. యమునోత్రి గ్లేసియర్ యొక్క వేడి నీటి బుగ్గ వలె, వివేకానంద రెడ్డి మెడ నుండి రక్తం ప్రవహిస్తుంది. అతను నిఖిల్ వైపు చూస్తూ, మెడకు గాయమైన వైపు టవల్ కట్టుకుని కిందపడిపోతాడు.


 ఇది చూసిన యోగేంద్ర రెడ్డి కోపంతో అరుస్తూ నిఖిల్ రెడ్డిని చంపడానికి ప్రయత్నించాడు, అతని ధైర్యం మరియు కఠినమైన వ్యక్తీకరణలను చూసి వెనక్కి తగ్గాడు. హత్యలు కొనసాగుతుండగా, పోలీసు అధికారులు ఆ స్థలానికి వచ్చి ఫ్యాక్షనిస్టులను ఇలా అడిగారు: "మీరందరూ మిమ్మల్ని మీరే చంపుకుంటే, మేము ఇక్కడ ఎందుకు ఉన్నాము?"


 నిఖిల్ రెడ్డి అతని వైపు చూస్తుండగా, పోలీసు అధికారి చేతులు వణుకుతున్నాయి మరియు అతను యోగేంద్ర రెడ్డిని ఓదార్చాడు. కొన్ని శాంతియుత చర్చల తర్వాత, నిఖిల్ రెడ్డి తన అనుచరుడితో కలిసి ఆ స్థలం నుండి నిష్క్రమించాడు మరియు యోగేంద్ర ప్రతీకారం తీర్చుకుంటాడు. రాయలసీమ ప్రాంత పరిస్థితి చూసి వైష్ణవి కలత చెందుతుంది. యెద్దుల సుమతి రెడ్డి తన కొడుకు మరణాన్ని చూసి కలత చెంది, దేవుడిని ఇలా అడిగాడు: “ఇంత మరణాలు ఎందుకు ఇస్తున్నావు? ఈ హింస మరియు వైషమ్యాలకు అంతం లేదా?


 అరవింత్ రెడ్డి మరణాన్ని చూసి యద్దుల గోమతి రెడ్డి కన్నీరుమున్నీరుగా విలపిస్తూ తన కుమారుడు భూమా విష్ణు రెడ్డి కండ్లు ఎర్రగా మారాయి. "బనగానపల్లి ప్రాంతానికి చెందిన ప్రజలందరినీ చంపి అతని మరణానికి ప్రతీకారం తీర్చుకుంటాను" అని అతను తన తండ్రికి వాగ్దానం చేస్తాడు.


 ఇది విన్న యెద్దుల గోమతి రెడ్డికి కోపం వచ్చింది. కళ్లలో నుంచి కన్నీళ్లు కారుతుండడంతో బిగ్గరగా ఏడుస్తూ తన కొడుకుని ఇలా అడిగింది: “వెళ్లిపో. వెళ్లి చంపు. మీ దగ్గర కత్తి, కత్తి, తుపాకీ ఉన్నాయా? అలాంటప్పుడు మాటల్లో మాట్లాడటం ఎందుకు?"


 అతను ఆమెను ఉద్వేగభరితంగా చూసినప్పుడు, ఆమె తన భర్త రక్తంతో నిండిన చొక్కాను ప్రదర్శించి ఇలా చెబుతోంది: “నేను అతని రక్తపు బట్టలు ఉతుకుతాను. నీకు తెలుసు? బుల్లెట్లు మూర్ఖుల కోసం. మెదడు ఒక బిలియన్ బుల్లెట్ల కంటే శక్తివంతమైనది. భూమా నాగి రెడ్డి మరియు భూమా అరవింత్ రెడ్డి మృతదేహాలను పెద్ద ఆకులో చుట్టి, ఆ ప్రదేశమంతా చుట్టుముట్టి పూర్తి భద్రతతో దహనం చేశారు.


 శోకం తరువాత, నిఖిల్ రెడ్డి మరియు వైష్ణవి రెడ్డి ఇంట్లో కలత చెంది కూర్చున్నారు. నిఖిల్ రెడ్డి గాయాలతో ఆసుపత్రిలో చికిత్స పొందుతున్న వారి కొంతమందిని కలవడానికి తన మనుషులతో కలిసి వెళతాడు. మళ్లీ హింస చెలరేగుతుందన్న భయంతో పోలీసు అధికారులు ప్రజలకు బెయిల్ ఇవ్వడానికి నిరాకరిస్తున్నారు.


 నాగి రెడ్డి మరియు అరవింత్ రెడ్డిల మరణానికి సంతాపం తెలుపుతూ, 16వ స్మారక దినం ఇంట్లో ఉంచబడుతుంది, ఇక్కడ సేవకులు మరియు నమ్మకమైన సెక్యూరిటీలు ఆహారం తింటారు.


 రాయలసీమ ప్రాంత సంస్కృతి:


 ప్రకృతి దృశ్యాలు, వాతావరణం మరియు ఆహారపు అలవాట్లు ఇతర ప్రాంతాల కంటే కొంచెం భిన్నంగా ఉంటాయి. రాయలసీమలో నీటి సమస్య ప్రధాన సమస్య. రాయలసీమలో కర్నూలు కాకుండా అనంతపురం, చిత్తూరు మరియు కడప జిల్లాలు వంటి ఇతర జిల్లాలు ఉన్నాయి. ఆంధ్రప్రదేశ్‌లోని ఈ ప్రత్యేక ప్రాంతం చాలా దట్టమైన నల్లమల అడవిలో ప్రధాన భాగాన్ని కలిగి ఉంది. నంద్యాల, శ్రీశైలం పరిసరాల్లో పచ్చదనాన్ని ఎక్కువగా చూడవచ్చు.


 పొరుగు రాష్ట్రాలైన అనంతపూర్ మరియు కర్నూలు జిల్లాల్లోని ఉత్తర కర్ణాటక శైలిలో ఆహారం కొద్దిగా ప్రభావం చూపుతుంది “ఉగ్గని మిర్చి”, “జొన్న రొట్టె” మరియు “ఒలిగలు” “రేకు భక్షాలు” అని కూడా పిలుస్తారు, చిత్తూరు జిల్లాకు తమిళనాడు ప్రభావం తక్కువ. ఇక్కడి ఆహారంలో మసాలాలు ఎక్కువగా ఉంటాయి. కడపలో "చెన్నూర్ మటన్ బిరియాని" అని పిలవబడే ప్రసిద్ధ నాన్ వెజ్ వంటకం ఉంది, "తాడిపత్రి దమ్ బిరియాని" అని కూడా ఒక వెరైటీ ఉంది. “నాటి కోడి పులుసు” ప్రసిద్ధం.


 చాలా మంది “సీమ బిడ్డలు” “సీమ నీరు” తాగితే కళ్లు మెరుస్తాయి. వారి పూర్వీకులు జుట్టుకు “చమేలీ కా టెల్”ని అప్లై చేసేవారు, అయితే దక్షిణ భారతదేశంలోని మిగిలిన వారు కొబ్బరి నూనెను రాసేవారు. వర్గాల మధ్య జరిగిన తగాదాలలో “అద్దంగా నరికేస్తా” మరియు “నిలువునా చీల్చేస్తా” వంటి పెద్ద నినాదాలు ఉన్నాయి. గొడవలకు దిగే ముందు, ఆడవాళ్ళు మరియు పెద్దలు "తొడ కొట్టరా మగాడా" మరియు "తిప్పర మీసం" అని అరుస్తూ ఇంట్లోని పురుషులను ప్రేరేపించేవారు.


 "సీమ బిడ్డలు" ప్రయాణిస్తున్నప్పుడు కూర్చొని ప్రశాంతంగా ఉండదు. వారు తమ కత్తులు, కొడవళ్లు మరియు పొడవాటి కత్తులను టాటా సుమో కిటికీల వెలుపల ఊపుతూ వార్మప్ చేస్తారు.


 రెండు రోజుల తర్వాత:


 రెండు రోజుల తరువాత, కొండా రెడ్డి ఎమ్మెల్యే పదవి కోసం ఎన్నికల సీటు గెలిచిన తర్వాత కారు ప్రమాదంలో మరణించిన తన తల్లి యద్దుల లక్ష్మి రెడ్డి ఫోటో పక్కన నిలబడి ఉన్న భూమా నిఖిల్ రెడ్డిని కలిశాడు. అతను అతనితో ఇలా అన్నాడు: “మా అమ్మ క్రాష్ బాస్ వల్ల చనిపోలేదు. ఆమె ఎన్నికల్లో గెలుపొందడంతో వివేకానందరెడ్డి మనుషులచే చంపబడ్డారు. నిజమైన సంఘటన గురించి మీకు మరియు మా అమ్మకు తెలియజేయాలని తండ్రి కోరుకోలేదు. సారీ బాస్.”


 బనగానపల్లి ప్రజలను ఖాళీ చేసి ఆ ప్రాంతాన్ని తమ ఆధీనంలోకి తీసుకురావాలని కొండా రెడ్డి పట్టుబట్టడంతో, యెద్దుల సుమతి రెడ్డి వచ్చి అందరినీ బయటికి వెళ్లమన్నారు. కుర్రాళ్ళు అక్కడి నుండి వెళ్లిపోయిన తర్వాత, సుమతి రెడ్డి నిఖిల్ రెడ్డితో ఇలా చెప్పింది: “నిఖిల్ రెడ్డి. ఒక నాయకుడు తన బలాన్ని ఇతరులకు అందించడానికి ఇష్టపడే వ్యక్తి. మీ విలువలను పంచుకునే వ్యక్తులను కనుగొనండి మరియు మీరు కలిసి ప్రపంచాన్ని జయించగలరు." అతను మొండిగా ఉండటంతో, సుమతి రెడ్డి ఇలా చెప్పింది: “మీ అమ్మా నాన్నలు ఫ్యాక్షనిజం, హింస కారణంగా చనిపోయారు. మా కొత్త తరం రాజకీయాలకు, నెత్తిన ఫ్యాక్షనిజానికి దూరంగా ఉండాలని మీరు కోరుకుంటున్నారు. కానీ, మీకు తెలుసా? ఆయుధాలు ఎక్కువ ఉంటే ఆనందం తక్కువ. మరిన్ని తుపాకులు, మరింత కష్టాలు. ”


 నిఖిల్ తన గాఢమైన కళ్లలోంచి ఆమెను చూస్తున్నాడు. అయితే, ఆమె ఇలా చెబుతోంది: "ప్రజలే యుద్ధానికి వెళ్లడానికి నిరాకరిస్తే తప్ప యుద్ధం ముగియదు." ఇంతలో నిఖిల్ రెడ్డి ఇంటికి ఓ గర్భిణి వచ్చింది. ఆమె తన భర్త మరణానికి భయపడి బెయిల్ ఇవ్వవద్దని పట్టుబట్టి ఆ స్థలం నుండి వెళ్లిపోయింది.


 ఇది చూసిన భూమా వైష్ణవి రెడ్డి, యద్దుల గోమతి రెడ్డి మరియు యెద్దుల సుమతి రెడ్డిని అడ్డుకున్నప్పటికీ, తన పని కోసం వెనక్కి వెళ్లాలని నిర్ణయించుకుంది.


 “అన్నయ్య. ఈ ప్రాంతం నివసించడానికి ప్రమాదకరమైన ప్రదేశం. దుర్మార్గుల వల్ల కాదు. కానీ దాని గురించి ఏమీ చేయని వ్యక్తుల కారణంగా. అంతిమంగా బాధపడేది సామాన్యులే.” ఇది విన్న నిఖిల్ భోజనం చేస్తూ మధ్యలో లేచాడు.


 రాత్రంతా హింస మరియు సమస్యల గురించి ఆలోచించిన తర్వాత భూమా నిఖిల్ రెడ్డి తన సోదరి భూమా వైష్ణవి రెడ్డితో కలిసి రాయలసీమలోని ఈ గోరీ ప్రాంతం నుండి కోయంబత్తూరు (కొంత శాంతి కోసం) బయలుదేరాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. వీరిద్దరూ రాయలసీమ నుంచి వెళ్లే ముందు అమ్మమ్మ ఆశీస్సులు కోరుతున్నారు.


 హైదరాబాద్ క్యాబినెట్ ఆఫీస్:


 ఇంతలో, బిజెపి ప్రతిపక్ష నాయకుడు కేశవ రెడ్డి బయటకి ప్రవేశించినప్పుడు, అతని వ్యక్తిగత సహాయకుడు సిద్ధప్ప నాయుడు అతనికి స్వాగతం పలికారు. కేశవరెడ్డి మాట్లాడుతూ ''నంద్యాలలో భూమా నాగిరెడ్డి తల్లి అనారోగ్యంతో ఉన్నట్లు తెలుస్తోంది. అతని భార్యకు, ఆమె నోటిలో నాలుక లేదు. కాగా తన కుమారుడికి రాజకీయాలపై ఆసక్తి లేదు. వాళ్ళ ఇంట్లో!”


 "అక్క" అన్నాడు PA. రాబోయే ఎన్నికల నామినేషన్‌ను దాఖలు చేసేలా ఆమెను ఒప్పించాలని, అది సానుభూతి ఓటు అని ఆయన కోరారు.


 “సార్. భూమా నిఖిల్ రెడ్డి మీతో మాట్లాడాలనుకుంటున్నారు. అతనికి ఫోన్ ఇస్తాడు. తన చెల్లెలు భూమా వైష్ణవి రెడ్డితో టీ దుకాణం దగ్గర ఎక్కడో కూర్చొని ఇలా అంటాడు: “ఈ ఒక్క ఏడాదిలోగా, ఈ 35 ఏళ్ల వైరానికి స్వస్తి చెప్పడానికి నేను ఏదైనా చేయాలని ప్రయత్నిస్తాను. ఇప్పుడు ఎలాంటి రాజకీయాలు చేయాలని ప్రయత్నించవద్దు. తర్వాత ఏం చేయాలో చెబుతాను. లేదు, ఏదైనా పదాలు వస్తే అసాధ్యం, గుర్తుంచుకోండి! నేను వివేకానందరెడ్డి మెడపై పొడిచి చంపిన కత్తి ఇంకా ఉతకలేదు. కాబట్టి, జాగ్రత్తగా ఉండండి."


 కేశవ రెడ్డి గడ్డం ఆనుకుని అతని ఆదేశాలను పాటిస్తున్నాడు. కాగా, భూమా నిఖిల్ రెడ్డి తన వస్తువులను తీసుకుని తన సోదరి భూమా వైష్ణవి రెడ్డితో కలిసి వెళ్లాడు. హైదరాబాద్ జంక్షన్ వైపు వెళుతుండగా, ఎవరికైనా అమ్మకానికి ఇచ్చిన తన టాటా కారును చూశాడు.


 అతను వారి దగ్గరికి వెళ్లి, ఇంధన ట్యాంక్‌కు రంధ్రం ఉందని, కారు కొనవద్దని అడిగాడు. అమ్మకందారులలో ఇద్దరు నిఖిల్ రెడ్డికి తెలిసినట్లు తెలుస్తోంది మరియు వారు మొదట కారు గురించి (పగిలిన అద్దాలు మరియు ప్రతిదీ మార్చబడ్డాయి) గురించి అతని మాటలను వ్యతిరేకించినప్పటికీ వారు భయంతో పారిపోయారు.


 "ధన్యవాదాలు అండి. నువ్వు ఇక్కడికి రాకపోతే నేను మోసపోయి ఉండేవాడిని.” నిఖిల్ రెడ్డి వెళుతుండగా అతన్ని అడిగాడు: “సార్, సార్. ఒకసారి మా ఇంటికి రండి సార్."


 "లేదు అయ్యా. కాలం మరో అవకాశం ఇచ్చినప్పుడు కలుద్దాం. నేను కోయంబత్తూరు వెళ్లాలి. అప్పటికే సమయం వచ్చింది" అని నిఖిల్ రెడ్డి చెప్పగా, ఆ వ్యక్తి ఇలా అన్నాడు: "నేను కూడా కోయంబత్తూరు మాత్రమే వెళుతున్నాను సార్."


 ఇద్దరూ హైదరాబాద్ జంక్షన్‌కి వెళ్లి రైలు రాక కోసం ఎదురు చూస్తున్నారు. కాగా, భూమా వైష్ణవి రెడ్డి తన ఫోన్‌లో కొన్ని ముఖ్యమైన డాక్యుమెంట్లను చూసింది. రైలు జంక్షన్ వద్దకు రాగానే, వ్యక్తి విడిపోయాడు. అందుకే, వైష్ణవి రెడ్డి మరియు నిఖిల్ రెడ్డి కోయంబత్తూర్ చేరుకోవడానికి రైలు లోపలికి వెళతారు. వెళుతున్నప్పుడు, నిఖిల్ రెడ్డి తన స్నేహితుడు సాయి ఆదిత్యకి ఇలా సందేశం పంపాడు: "అతను ఒకటిన్నర రోజుల తర్వాత మధ్యాహ్నం 3:30 గంటలకు కోయంబత్తూరుకు వస్తాడు."


 రెండు రోజుల తర్వాత:


 కోయంబత్తూరు జంక్షన్:


 3:30 PM:


 రైలు వెంటనే కోయంబత్తూరు జంక్షన్‌కు మధ్యాహ్నం 3:30 గంటలకు చేరుకుంటుంది, అక్కడ భూమా నిఖిల్ రెడ్డి సాయి ఆదిత్య కోసం ప్రతిచోటా వెతుకుతున్నాడు. అయితే, భూమా వైష్ణవి రెడ్డి అతనిని ఇలా అడిగాడు: “అన్న. సాయి ఆదిత్య తన కాలంలో నిజాయితీగా ఉంటాడని మీరు చెప్పారు. అతను ఇంత అసమర్థుడా?"


 “నేను వైష్ణవి రెడ్డిని కాదు. ఒక్కమాట చెబితే వందసార్లు చెప్పినట్లే’’ అని ఎడమవైపునకు వెళ్లిన సాయి ఆదిత్య అన్నారు. అతను ఫుల్ హ్యాండ్ గ్రీన్ షర్ట్, ఎడమచేతిలో టైటానిక్ వాచ్, కళ్లు కప్పుకోవడానికి స్టీల్ రిమ్ కళ్లద్దాలు ధరించి ఉన్నాడు. అతని కుడిచేతిలో రాక్ స్టార్ టాటూ ఉంది.


 “మిత్రమా. ఎలా ఉన్నావు డా?" అని నిఖిల్ రెడ్డి ప్రశ్నించారు.


 “నాకు, నేను ఎల్లప్పుడూ చిన్న బైక్ షోరూమ్‌తో మంచి సంపాదనతో ఉంటాను. నేను నా తల్లిదండ్రులను బాగా చూసుకుంటాను మరియు నా స్వంత డబ్బుతో KTM బైక్ కలిగి ఉన్నాను” అని సాయి ఆదిత్య చెప్పారు. దీంతో విసుగు చెందిన వైష్ణవి రెడ్డి ఇలా అన్నారు: “ఏయ్, హే! మీ జాబితా చాలా పొడవుగా ఉంది. దయ చేసి ఆపండి!”


 అతను వైష్ణవి వైపు చూస్తూ, ఆమె అతనికి సామాను మరియు డ్రెస్ బ్యాగ్ ఇచ్చింది: “నా సామాను మరియు డ్రెస్ బ్యాగ్ త్వరగా మీ కారులో ఉంచండి. నేను మీ కారు వద్ద వేచి ఉంటాను." ఆదిత్య తన మొరటు ప్రవర్తనతో విరుచుకుపడ్డాడని భావించిన భూమా నిఖిల్ రెడ్డి అతన్ని ఓదార్చాడు: “ఏయ్. ఆమె అలాంటిది మాత్రమే. వదిలెయ్. రోజులు గడిచినప్పుడు, ఆమె స్వయంగా సాధారణ స్థితికి వస్తుంది.


 ఆదిత్య నవ్వుతూ అతని వైపు తిరిగి ఇలా అన్నాడు: “ఏయ్. నా జీవితంలో ఇలాంటివి సర్వసాధారణం. తిట్టడం, ప్రశంసలు పొందడం మరియు తప్పించుకోవడం. నేను కనీసం బాధపడ్డాను. రండి. మన ఇంటికి వెళ్దాం."


 “నువ్వు నీ చమత్కార స్వభావాన్ని ఎప్పుడూ చక్కదిద్దుకోవద్దు. హ్మ్!” అన్నాడు నిఖిల్. డ్రైవింగ్ చేస్తున్నప్పుడు, సాయి ఆదిత్య నిఖిల్ వైపు తిరిగి ఇలా అడిగాడు: “అయితే మిత్రమా. రాయలసీమ పర్యటన ఎలా ఉంది? మీ అమ్మా-నాన్న చనిపోయారని నా స్నేహితుల ద్వారా విన్నాను. క్షమించండి డా. కొన్ని సుదీర్ఘమైన పనుల కారణంగా నేను మీకు కాల్ చేయలేకపోయాను."


 సాయి ఆదిత్య హింసాత్మక పాలనను మళ్లీ గుర్తు చేయడంతో వైష్ణవి బుగ్గలు బిగుసుకున్నాయి. అయితే, భగవద్గీత మంత్రాలను గుర్తు చేసిన తర్వాత ఆమె శాంతించింది. కాగా, నిఖిల్ రెడ్డి మాట్లాడుతూ.. ''నా ఊరిలో హత్యలు, మరణాలు సర్వసాధారణం. వదిలెయ్."


 వారు సాయి ఆదిత్య ఇంటికి చేరుకుని, దాదాపు 65-70 సంవత్సరాల వయస్సు గల అతని తల్లిదండ్రులను కలుస్తారు. అతనికి సుగుణ ఇంటర్నేషనల్ స్కూల్లో చదువుతున్న తమ్ముడు అర్జున్ ఉన్నాడు. సింగనల్లూరులో సాయి ఆదిత్య ఒక రౌండ్‌కు వెళుతుండగా, కొన్ని సమస్యలపై నిరసన తెలుపుతున్న భూమా వైష్ణవి రెడ్డి, భూమా నిఖిల్ రెడ్డిలను కొందరు అడ్డుకున్నారు.


 భూమా నిఖిల్ రెడ్డి సాయి ఆదిత్యను అడిగాడు: "ఈ వ్యక్తులు ఎవరు?"


 “ఐదు రోజుల క్రితం ఆరాధన అనే అమ్మాయి ఆత్మహత్య చేసుకుంది. ఆమె హిందువుల ఎస్సీ కమ్యూనిటీకి చెందినది. ఆమె క్రిస్టియన్ స్కూల్‌లో ఉచితంగా చదువుతుండగా, ఆమె హాస్టల్ వార్డెన్ మరియు స్కూల్ టీచర్ ఆమెను క్రిస్టియన్‌గా మార్చమని బలవంతం చేసి హింసించారని తెలుస్తోంది. కాబట్టి, ఆమె ఆత్మహత్య చేసుకుంది మరియు ఒప్పుకోలు యొక్క చివరి రికార్డును వదిలివేసింది. దాన్ని ఎవరో రికార్డ్ చేసి యూట్యూబ్‌లో అప్‌లోడ్ చేశారు. కాబట్టి, దీనికి కారణమైన వ్యక్తులను అరెస్టు చేసినందుకు నిరసనలు.


 "ఇక్కడ కూడా, ఈ సమస్యలు అక్కడే ఉన్నాయా?" అని భూమా వైష్ణవి రెడ్డిని అడగ్గా, సాయి ఆదిత్య ఇలా అన్నాడు: “వైష్ణవి. దేవునికి నిజానికి మతం లేదు. సంఘం, కులం, మతం మొదలైన వాటి పేరుతో విడిపోయిన మనమే.. మనం ఐక్యంగా ఉండనంత వరకు ఈ మరణాలు కొనసాగి సామాన్యులు కష్టాలు పడాల్సి వస్తుంది. నేటి ప్రపంచంలో, మతం వ్యాపారంగా మారింది.


 "మేము ఈ విషయాలను ఎలా ఆపగలం?" వైష్ణవి రెడ్డిని అడిగాడు, దానికి ఆదిత్య ఇలా అన్నాడు: "ఈ సమస్యలకు సంబంధించి సరైన నిర్ణయం తీసుకునే ముందు మనం ప్రశాంతంగా మరియు ఓపికగా ఉండాలి."


 నిఖిల్ మరియు వైష్ణవి కోయంబత్తూర్‌లో వాల్పరై, టాప్‌లిప్ మరియు చాలక్కుడి యొక్క సహజ దృశ్యాలను అన్వేషిస్తూ కొంత ప్రశాంతమైన ప్రయాణం చేస్తున్నారు. చెట్లు, నది, జలపాతాలు మరియు పర్వతాలు అతని మనస్సులో ప్రశాంతతను కలిగిస్తాయి, రాయలసీమలోని తన చీకటి గతాన్ని వదిలించుకునేలా చేస్తాయి. వారు మూడవ రోజు సాయి ఆదిత్యతో కలిసి మరుదమలై ఆలయానికి వచ్చినప్పుడు, నిఖిల్ ఆలయంలో ఎక్కడో దేవుని గురించిన ఉల్లేఖనాన్ని గమనించాడు: “నేను ప్రతిరోజూ ఉదయం నిద్రలేవగానే, కొత్త రోజు కోసం నేను దేవునికి కృతజ్ఞతలు తెలుపుతాను. దేవుడు మనకు జీవితాన్ని బహుమతిగా ఇచ్చాడు. దేవుడు గొప్పవాడు కాబట్టి జీవితం బాగుంది.


 లార్డ్ గణేష్ దగ్గర, అతను ఒక అమ్మాయిని గమనించాడు, ఆలయాన్ని సందర్శించడం యొక్క ఉద్దేశ్యం గురించి అడిగిన ఆరేళ్ల అమ్మాయికి ఈ విషయాన్ని వివరిస్తాడు. ఆ అమ్మాయి దట్టమైన నీలి కళ్లతో అందమైన అందగత్తె. ఆమె ఎడమ చేతిలో శివుని పచ్చబొట్టు, మెడలో హిందూ మతాన్ని పోలి ఉండే గొలుసు మరియు సాంప్రదాయ చీరను ధరించి ఉంది, హిందువులు సాధారణంగా ధరిస్తారు. ఆమె ముఖం స్వచ్ఛమైన బొప్పాయిలా ఉంది మరియు ఆమె జుట్టు నల్లగా ఉంది.


 నిఖిల్ ఆమె దగ్గరికి వెళ్లి ఇలా అన్నాడు: “బాగా చెప్పారు అమ్మ. మీ మాటలు నిజంగా నచ్చాయి. నాకు మీ ఆశీస్సులు కావాలి. ” అయితే, అమ్మాయి నవ్వుతూ ఇలా చెప్పింది: “సార్. నేను స్వామీజీని కాదు. నేను కూడా కేవలం సందర్శకుడినే.”


 “ఓహ్! బాగుంది. మీ శివుని పచ్చబొట్టు, సాంప్రదాయ చీర మరియు హిందూ మతాన్ని పోలి ఉండే గొలుసును చూసి మీరు స్వామీజీ అని నేను అనుకున్నాను! నిఖిల్ రెచ్చిపోయాడు.


 "ఫరవాలేదు. మరియు నేనే, నేనే కీర్తి అయ్యర్- కోయంబత్తూరు జిల్లా ఆర్.ఎస్.పురం నుండి కీర్తి.” ఆమె అతనికి షేక్ ఇచ్చినప్పుడు, నిఖిల్ రెడ్డి కూడా ఆమెతో కరచాలనం చేసి ఇలా అన్నాడు: “నేనే, నేను భూమాని... క్షమించండి. కర్నూలు జిల్లా నంద్యాల నుండి నిఖిల్.


 అతను ఇలా చెబుతుండగా, రోషిణి ఇలా చెప్పింది: “ఓహ్. బాగుంది కదూ. ఆంధ్ర నాకు ఇష్టమైన ప్రదేశం. వారు మాట్లాడుకుంటూనే ఉన్నారు మరియు వైష్ణవి రెడ్డి మరియు సాయి ఆదిత్యతో కలిసి ఒక రౌండ్‌కు వెళతారు.


 రోషిణి అయ్యర్ వారిని తన ఫౌండేషన్‌కి తీసుకెళ్ళి ఇలా చెప్పింది: “నేను మొదట్లో మా పిల్లలకు చదువు చెప్పడానికి ఈ ఫౌండేషన్‌ని ప్రారంభించాలనుకున్నాను. కానీ, తర్వాత మన దేశంలో అనేక సమస్యలను చూసిన తర్వాత నా మనసు మార్చుకుని సామాజిక సమస్యలపై అవగాహన కల్పించడం మొదలుపెట్టాను.


 "నువ్వు మతాన్ని బాగా నమ్ముతావా రోషిణి?" ఆదిత్యని అడిగాడు, దానికి ఆమె ఇలా చెప్పింది: “నా మతం చాలా సరళమైనది. నా మతం దయ. ఆధ్యాత్మిక జీవితం లేకుండా మనిషి జీవించలేడు. నిజమైన జ్ఞానం భగవంతుడిని సంతోషపెట్టడానికి మనల్ని నడిపిస్తుంది. నేటి ప్రపంచంలో, మతం వ్యాపారంగా మారింది మరియు ప్రజలు ప్రతి సమస్యను తప్పుగా అర్థం చేసుకుంటున్నారు. రోషిణి భారతదేశంలోని చాలా సామాజిక సమస్యలను పరిష్కరించడానికి ప్రయత్నిస్తున్నట్లు నిఖిల్ గ్రహించాడు మరియు అతను దీనిని లోతుగా త్రవ్వినప్పుడు, అతనికి ఈ విషయం తెలుస్తుంది: “తమిళనాడులో కొన్నేళ్ల క్రితం బ్రాహ్మణ వ్యతిరేక ఘర్షణల్లో ఆమె తల్లిదండ్రులు దారుణంగా హత్య చేయబడ్డారు. అప్పటి నుండి, ఆమె రాజకీయాలకు వ్యతిరేకంగా నిలబడి ప్రజలను సంస్కరించడానికి ప్రయత్నిస్తోంది.


 ఒకరోజు, నిఖిల్‌ని అతని ఇంట్లో అశ్వత్ అనే యువకుడు కలుస్తాడు. స్వాతంత్ర్య దినోత్సవం సందర్భంగా తనకు పోటీ వచ్చి, దానికి కథ చెప్పమని కోరడంతో, నిఖిల్ రాయలసీమలో తన జీవితంలో జరిగిన సంఘటనలను వివరించాడు: “యుద్ధం మరియు శాంతి”. కానీ, వివిధ వేధింపులతో. అతను ఇలా చెప్పడం ముగించగానే రోషిణి అతనితో ఇలా అంది: “దేశాలను అదుపు చేయడం వల్ల శాంతి రాదు, నిఖిల్. కానీ మన ఆలోచనలపై పట్టు సాధించడం. మీరు పిన్-ప్రిక్స్ నివారించాలి మరియు ఇది నాగరికత యొక్క ధర్మం. నిఖిల్ ఆమె ద్వారా తన తప్పును తెలుసుకుని, తన జిల్లాలో సమస్యలను త్వరగా పరిష్కరించాలని నిర్ణయించుకున్నాడు.


 అయితే, యెద్దుల వివేకానంద రెడ్డికి ఇతర పాఠశాలల్లో కూడా తెలుగు, కన్నడ, హిందీ మరియు ఇంగ్లీషు వెర్షన్లలో ప్రచురితమై విమర్శకుల ప్రశంసలు పొందిన కథ “వార్ అండ్ పీస్” గురించి తెలుసు. కథ చదవగానే, పాక్షికంగా కోలుకున్న వివేకానంద రెడ్డి తన కొడుకు యోగేంద్ర రెడ్డిని పిలిచాడు. అతను అతనితో ఇలా అన్నాడు, "ఈ ప్రత్యేకమైన కథను వ్రాసిన వ్యక్తి గురించి నేను తెలుసుకోవాలనుకున్నాను."


 ఇంతలో, నిఖిల్ మరియు వైష్ణవి రెడ్డిల ఫ్యాక్షనిజం నేపథ్యం గురించి ఆదిత్యకు తెలుసు. ఈ విషయం తెలిసినప్పటికీ, ఈ రోజుల్లో వారి సన్నిహిత బంధం కారణంగా ఆదిత్య వైష్ణవి రెడ్డికి తన ప్రేమను ప్రపోజ్ చేస్తాడు. అయితే, నిఖిల్ రెడ్డి మాట్లాడుతున్నప్పుడు అశ్వత్ స్కూల్ వైపు వస్తున్న కార్లను గమనించి వెంటనే అక్కడికి వెళ్లాడు. హెంచ్‌మాన్‌ని చంపకుండా, ఆదిత్య పట్టుబట్టడంతో, అతను వారి ప్రాణాలను విడిచిపెట్టాడు మరియు యెద్దుల వివేకానంద రెడ్డి జీవించి ఉన్నాడని తెలుసుకుంటాడు.


 ఆశ్చర్యపోయిన ఆదిత్య నిఖిల్‌తో ఇలా అన్నాడు: “నిఖిల్. వివేకానంద రెడ్డి మీ లొకేషన్ గురించి తెలుసుకున్నారు. అతను ఖచ్చితంగా మిమ్మల్ని మరియు వైష్ణవి రెడ్డిని విడిచిపెట్టడు. దయచేసి ఇక్కడి నుండి వెళ్లిపోండి డా”


 “నేను ఈ యుద్ధాన్ని ప్రారంభించాను డా ఆది. నేను దీన్ని మాత్రమే పూర్తి చేయాలి. నేను ఇక్కడి నుంచి వెళ్లిపోతే రోషిణిని, అశ్వత్‌ను ఎవరు కాపాడుతారు? వారి భద్రత కూడా ముఖ్యం.


 తన కొద్దిమంది స్నేహితుల సహాయంతో, ఆదిత్య తన ఇంట్లో నిఖిల్ రెడ్డి మరియు వైష్ణవి రెడ్డికి కొంత గట్టి భద్రతను ఏర్పాటు చేస్తాడు. అదే సమయంలో, నిఖిల్ రోషిణికి తన ప్రేమను ప్రపోజ్ చేయడంలో ఆలస్యం చేయడంతో ఆమెను కలవడానికి వెళతాడు. ఆమె అతనితో, “సమయం ఎవరి కోసం ఎదురుచూడదు నిఖిల్. ఎందుకంటే పోయిన సమయం మళ్లీ దొరకదు.”


 అతను తన తప్పును గ్రహించి, రోషిణిని ఓదార్చాలని నిర్ణయించుకున్నాడు, కానీ ఫలించలేదు. ఇంతలో, మతం గురించి హిందూ సమూహాలలో అవగాహన కల్పించడంలో రోషిణి కార్యకలాపాలు ఇష్టపడని కొంతమంది రాజకీయ నాయకులు ఆమెను కిడ్నాప్ చేయడానికి ప్రయత్నిస్తారు. గ్యాంగ్ మెంబర్‌లలో ఒకరు అత్యాచారం చేయడం ద్వారా ఆమెను అవమానపరచడానికి ప్రయత్నించినప్పుడు, నిఖిల్ లోపలికి వచ్చి వారిని కొట్టి, “మీ ఇష్టం వచ్చినట్లు అమ్మాయిని రేప్ చేయడం అస్సాం కాదు. ఇది తమిళనాడులోని కోయంబత్తూరు జిల్లా, దక్షిణ భారతదేశంలోని రాజు. అమ్మాయిని తాకడం ఎంత ధైర్యం?”


 అతను వారిని కొడుతున్నప్పుడు, ముఠాలో ఒకడు ఇలా అంటాడు: “ఏయ్. మేము ఎవరో మీకు తెలియదు."


 “ఆమెకు కూడా నువ్వెవరో తెలియదు. మీ స్థితి మీ రాష్ట్రం, భాష లేదా కులం మీద ఆధారపడి ఉండదు. ఇది మీ వైఖరిపై ఆధారపడి ఉంటుంది. మనమంతా భారతీయులం. నేను తమిళం, తెలుగు, కన్నడ, ఇంగ్లీష్ మరియు మలయాళం అనర్గళంగా మాట్లాడతాను” అని ఆదిత్య, ముఠా సభ్యులలో ఒకరిని చెంపదెబ్బ కొట్టి, “నిఖిల్‌కి కూడా ఈ భాషల్లో నిష్ణాతులు” అన్నాడు. కుర్రాళ్ళు రోషిణిని వారి బారి నుండి కాపాడతారు మరియు నిఖిల్ ఈ పని చేసిన రాజకీయ నాయకుడి ఇంట్లోకి వస్తాడు.


 నిఖిల్‌ని చూడగానే, రాజకీయ నాయకుడు రాయలసీమ (నంద్యాలు మరియు బనగానపల్లి)లో జరిగిన కొన్ని క్రూరమైన సంఘటనలను వివరించి, "ఇకపై అమ్మాయితో జోక్యం చేసుకోరు" అని అతనికి చెప్పాడు. అని పీఏని అడిగితే, “మీకు రాయలసీమ ప్రాంతం గురించి తెలియదు. అతని చీకటి కోణం గురించి మీకు తెలిస్తే, మీరు నన్ను ప్రశ్నలు అడగరు.


 తన చెమటను తుడుచుకుంటూ, రాజకీయ నాయకుడు యోగేంద్ర రెడ్డి సహాయం కోరతాడు, అతను అశ్వత్ మరియు రోషిణి అయ్యర్‌లను ఒకేసారి కిడ్నాప్ చేస్తాడు, అలా చేయమని అతని తండ్రి కోరాడు. అదే సమయంలో భూమా నిఖిల్ రెడ్డి, భూమా వైష్ణవి రెడ్డి మరియు సాయి ఆదిత్య హైదరాబాద్ వెళ్లి మంత్రి లక్ష్మా రెడ్డిని ఆయన పార్టీ కార్యాలయంలో కలిశారు.


 “ఇకపై నా ప్రాంతం శాంతియుతంగా ఉండాలని నేను కోరుకున్నాను. దీనికి పరిష్కారం చెప్పండి సార్” అన్నాడు నిఖిల్.


 కాఫీ సిప్ చేస్తూ లక్ష్మా రెడ్డి ఇలా అన్నాడు: “నిఖిల్ సార్. హింసాత్మక మార్గాల ద్వారా శాంతి సాధించబడదు. మేము కప్పు మరియు సాసర్ ఉపయోగించి కాఫీ తాగుతాము. అయితే మీ స్థానంలో ప్రజలు రక్తపు మడుగులో నడుస్తారు. హింస వారి రక్తంలోనే ఉంది. వారు శాంతి కోసం అంగీకరించినప్పటికీ, వారు నాపై బాంబు విసిరారు.


 ఆ సమయంలో, రోషిణిని యోగేంద్ర రెడ్డి కిడ్నాప్ చేశాడని నిఖిల్ తెలుసుకుని అతన్ని ఆపడానికి ప్రయత్నిస్తాడు. కానీ, లక్ష్మ ఇలా అంటాడు: “వెళ్ళు సార్. వెళ్లి ఒకరితో ఒకరు పోట్లాడుకోండి. ఇది మీ దినచర్య సరైనది. 99 గౌరవులు మరియు 5 పాండవ సమూహాలు ఒకరినొకరు చంపుకున్న కురుక్షేత్ర యుద్ధం వంటి రక్త నదిని వదిలివేయండి. నిఖిల్ కూర్చుని తన ఫోన్ ద్వారా యోగేంద్రను హెచ్చరించాడు. భయపడి, వారు కోయంబత్తూరు జిల్లా మధ్యలో ఉన్న రోషిణి మరియు అశ్వత్‌లను విడిచిపెట్టారు.


 వారు హైదరాబాద్ వచ్చారు మరియు నిఖిల్ ఆమెకు జరిగిన బాధకు క్షమాపణలు కోరతాడు. అశ్వత్‌ను సురక్షితమైన భద్రతతో అతని ఇంటికి పంపించారు. శాంతి చేయడానికి అంగీకరించిన లక్ష్మా రెడ్డి యోగేంద్రరెడ్డికి ఫోన్ చేశాడు.


 వారు కేశవ రెడ్డితో పాటు కలుస్తారు మరియు మీట్ సమయంలో, యోగేంద్ర నిఖిల్ రెడ్డిని చంపడానికి ప్రయత్నించినప్పుడు, అతను ప్రతీకారంగా తన అనుచరుడిని కొట్టి, ఎవరినీ చంపకుండా విడిచిపెట్టాడు. యోగేంద్ర స్వయంగా ఇప్పుడు నిఖిల్‌తో ఇలా అన్నాడు: “మన పాత తరాన్ని హింస మరియు ఫ్యాక్షనిజం నుండి దూరంగా ఉంచడానికి మనం (కొత్త తరం) ఎంత ప్రయత్నించినా, వారు మా మాటలు వినరు. మా నాన్న అంగీకరిస్తారని నమ్ముతున్నావా?"


 నిఖిల్ రెడ్డి మాట్లాడుతూ “నమ్మకమే సర్వస్వం. ఇన్ని రోజులు మీరు ఆయన ఆజ్ఞలను పాటించారు. ఇప్పుడు, అతను మీ మాటలను పాటించనివ్వండి. యోగేంద్ర తన తప్పులను తెలుసుకుని, 35 ఏళ్ల సుదీర్ఘ వైరాన్ని ఆపాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. అయినప్పటికీ, అతని తండ్రి దీనికి అవకాశం ఇవ్వడు మరియు బదులుగా, తన స్వంత కొడుకును హత్య చేస్తాడు: “నాకు అధికారం కావాలి. శాంతి కాదు. మన ప్రజలు శాంతియుతంగా ఉంటే, మన స్థానంలో ఉండేందుకు రాజకీయాలు, హింస ఎలా చేస్తాం. నన్ను క్షమించు, నా కొడుకు. ఇప్పుడు, వివేకానంద రెడ్డి సాయి ఆదిత్య, రోషిణి అయ్యర్ మరియు నిఖిల్ సోదరి భూమా వైష్ణవి రెడ్డిని కిడ్నాప్ చేశాడు.


 యోగేంద్ర మరణం అగ్నిలా వ్యాపించింది మరియు ఇది కర్నూలులోని రెండు గ్రామాల మధ్య హింసాత్మక ఘర్షణకు దారి తీస్తుంది. అప్పటి నుంచి నిఖిల్ రెడ్డి హత్య చేశాడని భావించారు. వివేకానంద ఇప్పుడు నిఖిల్‌ను 35 ఏళ్ల యుద్ధాన్ని ఆపమని సవాలు విసిరాడు: “మన పొరుగు రాష్ట్రమైన తమిళనాడులో మన తెలుగు ప్రజలు దశాబ్దాలుగా పాలిస్తున్నారు. ఇతర వ్యక్తులు కన్నడ మరియు మలయాళం అబ్బాయిలు కూడా. ఇక్కడ కూడా ఫ్యాక్షన్ రాజకీయాలు శతాబ్దాల తరబడి రాజ్యమేలుతున్నాయి. కొత్త తరం లేదా పాత తరం. ఇది ఎప్పుడూ పట్టింపు లేదు. శతాబ్ద కాలంగా మాట్లాడే హింస ఒక్కటే. మీరు దీన్ని ఎలా మారుస్తారు?" కత్తి తీసుకుని నిఖిల్ వైపు వస్తాడు.


 ఈ సందర్భంగా నిఖిల్‌ మాట్లాడుతూ.. భాషాపరంగా మనం వేరు. జల్లికట్టు నిషేధం వచ్చినప్పుడు తమిళనాడులో కుల, వర్గాలకు అతీతంగా హిందువులంతా ఏకమై నిరసన తెలిపారు. నేను ఇప్పటికీ, మార్పు వస్తుందని ఆశిస్తున్నాను. ” కోపంతో, వివేకానంద రెడ్డి రోషిణి చేతులు నరికి, వైష్ణవి రెడ్డిని ఆమె కుడి ఛాతీపై పొడిచి, సాయి ఆదిత్యను కనికరం లేకుండా బురదలోకి లాగడం ద్వారా క్రూరంగా కొట్టాడు. రోషిణి మరియు వైష్ణవి రెడ్డి బురదలో పడి ఉండటంతో, రోషిణి ఇలా చెప్పింది: “నేను ఇక్కడ మీ జీవితం గురించి తెలుసుకున్నాను నిఖిల్. ఈ ఫ్యాక్షనిజం మరియు హింస కారణంగా ఎక్కువ మంది మహిళలు ప్రభావితమవుతున్నారు. జరిగింది చాలు. ఈ విషయాలను మనం ఇక సహించలేము. దీనికి ముగింపు నువ్వే రాయాలి నిఖిల్.”


 గాయపడిన సాయి ఆదిత్య మరియు మరణిస్తున్న వైష్ణవి రెడ్డి ఆమెను మరియు నిఖిల్ వైపు చూస్తున్నారు. నిఖిల్ మాట్లాడుతూ “ఈ స్మశాన వాటిక రోషిణి. మనం దేనినీ మార్చలేము. ఇక్కడ యుద్ధం, రక్తం మరియు చేతి బాంబులు మాత్రమే మాట్లాడతాయి. ఏం రాయాలి! నేను ఈ యుద్ధాన్ని ఆపాలనుకున్నాను. కానీ, కొద్దిమంది స్వార్థపరులు మరియు వక్రబుద్ధిగల వ్యక్తులు ఈ యుద్ధం శతాబ్దాలపాటు కొనసాగాలని కోరుకుంటారు. ఎం చెప్పాలి!"


 తప్పులు తెలుసుకుని, వివేకానంద మనుష్యులు సంస్కరిస్తారు మరియు కారులో ముగ్గురిని ఆసుపత్రులకు తీసుకువెళతారు. అయితే, నిఖిల్ రెడ్డి కోపంగా ఉన్న వివేకానందను ఎదుర్కొంటాడు, అతను అతనితో ఇలా చెప్పాడు: "నేను జీవించి ఉన్నంత వరకు, ఇక్కడ ఏదీ


అతను తన పొత్తికడుపును పొడిచి, వివేకానందుని ముక్కుకు కొట్టాడు మరియు గోధుమ భూమిలో సజీవ దహనం చేస్తాడు. అప్పటి నుంచి రాయలసీమలో హింసను కొనసాగించేందుకు తన కొడుకునే చంపేశాడు.


 వివేకానంద మరణంతో కొనసాగుతున్న హింసాకాండ ఆగుతుందని నిఖిల్ ఆశిస్తున్నాడు. హింసకు పాల్పడకుండా ప్రజలను ఆపడానికి, వివేకానంద భార్య వచ్చి ఇలా చెప్పింది: "నా భర్త మరియు కొడుకు అధికార దాహం మరియు పదవి దాహం కారణంగా ఒకరినొకరు చంపుకున్నారు." ఇది విన్న ప్రజలందరూ తమ కత్తులు విసిరివేసి, “ఇకపైన అందరూ ఐక్యంగా ఉంటారు మరియు భారతీయులందరూ నా సోదరులు మరియు సోదరీమణులు” అని నినాదాలు చేశారు.


 సాయి ఆదిత్య, రోషిణి, భూమా వైష్ణవి రెడ్డి గాయాలతో చికిత్స పొందుతున్న ఆసుపత్రులలో నిఖిల్ రెడ్డి ప్రశాంతంగా నడిచారు. సాయి ఆదిత్య మరియు వైష్ణవి రెడ్డి ఆనందంతో చేతులు పట్టుకున్నారు. అయితే, నిఖిల్ రోషిణిని ఆమె చేతులు పట్టుకుని కౌగిలించుకున్నాడు.



Rate this content
Log in

Similar telugu story from Drama