Adhithya Sakthivel

Drama Action Inspirational

4  

Adhithya Sakthivel

Drama Action Inspirational

కుమారన్- జెండా రక్షకుడు

కుమారన్- జెండా రక్షకుడు

8 mins
329


4 జనవరి 1932


 లండన్:


 1932లో వైస్రాయ్, లార్డ్ విల్లింగ్‌డన్, లండన్‌లో జరిగిన మూడు రౌండ్ టేబుల్ కాన్ఫరెన్స్ (భారతదేశం) విఫలమైన తర్వాత, ఇప్పుడు గాంధీ యొక్క కాంగ్రెస్‌ను చర్యలో ఎదుర్కొన్నారు. రాజ్‌తో కలిసి పనిచేయడానికి ఇష్టపడే భారతీయ అభిప్రాయంలోని అంశాలను మాత్రమే అతను రాజీ చేయాలని విల్లింగ్‌డన్‌కు భారత కార్యాలయం చెప్పింది. 4 జనవరి 1932న శాసనోల్లంఘన ఉద్యమాన్ని ప్రారంభించిన గాంధీ మరియు భారత జాతీయ కాంగ్రెస్‌ను అందులో చేర్చలేదు. అందువల్ల, విల్లింగ్‌డన్ నిర్ణయాత్మక చర్య తీసుకున్నారు. గాంధీని జైల్లో పెట్టాడు. అతను కాంగ్రెస్‌ను బహిష్కరించాడు; అతను వర్కింగ్ కమిటీ మరియు ప్రావిన్షియల్ కమిటీల సభ్యులందరినీ చుట్టుముట్టాడు మరియు వారిని జైలులో పెట్టాడు; మరియు అతను కాంగ్రెస్ యువజన సంఘాలను నిషేధించాడు. మొత్తంగా 80,000 మంది భారతీయ కార్యకర్తలను జైలులో పెట్టాడు. వారి నాయకులు చాలా మంది లేకుండా, నిరసనలు అసమానంగా మరియు అసంఘటితంగా ఉన్నాయి, బహిష్కరణలు అసమర్థంగా ఉన్నాయి, చట్టవిరుద్ధమైన యువజన సంస్థలు విస్తరించాయి, కానీ అసమర్థమైనవి, ఎక్కువ మంది మహిళలు పాల్గొన్నారు మరియు తీవ్రవాదం ఉంది, ముఖ్యంగా వాయువ్య సరిహద్దు ప్రావిన్స్‌లో. గాంధీ 1933 వరకు జైలులోనే ఉన్నాడు. విల్లింగ్‌డన్ తన వ్యక్తిగత భద్రత కోసం తన సైనిక కార్యదర్శి హేస్టింగ్స్ ఇస్మాయ్‌పై ఆధారపడ్డాడు.


 2018:


 PSG కాలేజ్ ఆఫ్ ఆర్ట్స్ అండ్ సైన్స్:


 కోయంబత్తూరు జిల్లా:


 "మేడమ్. ఇది నిజంగా ఆసక్తికరంగా ఉంది. ఈ పుస్తకం కుమారన్: ది అన్‌సంగ్ హీరో ఎవరు రాశారు?" అని PSG కాలేజ్ ఆఫ్ ఆర్ట్స్ అండ్ సైన్స్‌లో B.Com(అకౌంటింగ్ అండ్ ఫైనాన్స్) చదువుతున్న సాయి ఆదిత్య అడిగాడు. అతను స్లిమ్‌గా, సన్నగా ఉంటాడు మరియు దట్టమైన గడ్డం మరియు గరుకు మీసాలతో తన లుక్‌లో రెజ్లర్‌గా కనిపిస్తాడు.


 అతని గురువు ఇలా అన్నారు: "ఈ పుస్తకాన్ని ప్రముఖ నవలా రచయిత స్వామినాథన్ రాశారు."


 "నేను అతనిని కలవవచ్చా మామ్? ఏదైనా అపాయింట్‌మెంట్ ఉందా?" అని ఆదిత్యని అడిగాడు, టీచర్ ఇలా అన్నాడు: "లేదు ఆదిత్య. మీరు అతన్ని కలవలేరు. ఎందుకంటే అతను రెండు సంవత్సరాల క్రితం మరణించాడు."


 అయితే ఆదిత్యకు ఈ పుస్తకంపై ఆసక్తి ఉంది. అందుకే, అతను ఆమెను అడిగాడు: "అతనికి బంధువులు ఎవరైనా ఉన్నారా?"


 కాసేపు ఆలోచించి, ఆమె చెప్పింది: "అవును. అతనికి ఒక బంధువు ఉన్నాడు. అతని పేరు కమాండర్ ఆర్. కృష్ణన్. అతన్ని కలిస్తే ఈ పుస్తకం గురించి మరింత తెలుసుకోవచ్చు."


 ఆదిత్య కోయంబత్తూరు అంతర్జాతీయ విమానాశ్రయం వీధుల్లో అతన్ని కలవడానికి వెళ్తాడు, అక్కడ అతను కృష్ణన్‌ని అతని ఇంట్లో కలుస్తాడు. తన సీట్లో కూర్చొని భార్య ఇచ్చిన కాఫీ తాగుతాడు.


 కాఫీ తాగిన తర్వాత, ఆదిత్య "కుమారన్: ది ఫ్లాగ్ హోల్డర్" పుస్తకం తీసుకుని, "సార్. ఈ పుస్తకంలో కొన్ని పేజీలు చదివాను. మీ పూర్వీకుడు స్వామినాథన్ సార్ రాశారు. ఒక సందేహం సార్. అడగవచ్చా?"


 "నా అబ్బాయిని అడగండి" అన్నాడు కమాండర్ కృష్ణన్.


 "ఈ శీర్షిక కుమరన్- ది ఫ్లాగ్ హోల్డర్ మరియు ఈ పుస్తకంలో వివరించిన సంఘటనల మధ్య సంబంధం ఏమిటి?"


 కాసేపు నవ్వుతూ కృష్ణన్ అతన్ని అడిగాడు: "నెపోలియన్ బోనపార్టే గురించి విన్నారా?"


 "అవును సార్. నేను 8వ తరగతి చదువుతున్నప్పుడు అతని గురించి ఒక పాఠం కూడా చదివాను సార్. అతను ఫ్రాన్స్ దేశంలో అంత గొప్ప యోధుడు."


 అది విన్న కృష్ణన్ ఆదిత్య ఇలా అన్నాడు: "మా తాతగారు 320వ పేజీలో ఒక కవిత రాశారు. దయతో చూడండి."


 ఆదిత్య పేజీని తిప్పి ఇలా చదివాడు: "మీ శత్రువు తప్పు చేస్తున్నప్పుడు ఎప్పుడూ అంతరాయం కలిగించవద్దు,

 ధనవంతులను హత్య చేయకుండా పేదలను నిలువరించేది మతం.

 ఒక సైనికుడు రంగు రిబ్బన్ కోసం చాలా సేపు పోరాడతాడు,

 మరణం ఏమీ కాదు, కానీ ఓడిపోయి మరియు కీర్తిగా జీవించడం అంటే రోజూ చనిపోవడమే,

 చరిత్ర అనేది అంగీకరించిన అబద్ధాల సమితి,

 మీరు ఒక శత్రువుతో చాలా తరచుగా పోరాడకూడదు లేదా,

 నీవు అతనికి నీ యుద్ధ కళ అంతా నేర్పిస్తావు."


 ఆదిత్యకి ఇప్పుడు ఏదో గుర్తొచ్చి కృష్ణన్ వైపు కళ్ళు తిప్పాడు. కాసేపు అటూ ఇటూ చూసి, అతని చేతులు పట్టుకుని అడిగాడు: "సార్. ఇది జెండాను కాపాడిన తిరుప్పూర్ కుమారన్ జీవితం గురించి?"


 కృష్ణన్ నవ్వి ఇలా అన్నాడు: "అవును. ఇది అతని జీవితం గురించి, మా ముత్తాత స్వామినాథన్ గురించి రాశారు. బ్రిటిష్ పాలనలో భారతదేశంలో ఏమి జరిగిందో నేను మీకు క్లుప్తంగా వివరిస్తాను."


 1930:


 భారతదేశం యొక్క స్వాతంత్ర్య పోరాటం భారతదేశం అంతటా ఉధృతంగా సాగుతున్నప్పుడు, తమిళనాడులో అసంఖ్యాక దేశభక్తులు పోరాటంలో చేరారు మరియు ఇతర భారతీయ స్వాతంత్ర్య సమరయోధులకు తమ సంఘీభావం తెలిపారు. వేలాది మందిని కోల్పోకుండా బ్రిటన్ నుండి భారత్ సులభంగా స్వాతంత్ర్యం పొందిందనేది ఊహాజనిత విషయం. వేలాది మంది వ్యక్తులు ఏదో ఒక భాగంలో తమ అబద్ధాలను కోల్పోయారు. ఎందరో దేశభక్తులు మరియు వీరులు పాడకుండా మరణించారు. 1770 మరియు 1943 బెంగాల్ కరువులో మిలియన్ల మంది చనిపోయారు, తరువాతిది భారత గడ్డపై మారణహోమం చేసిన చర్చిల్ మరియు అతని సన్నిహితులచే కృత్రిమంగా సృష్టించబడింది. మీకు తెలిసి ఉండవచ్చు, చర్చిల్ అత్యంత ప్రసిద్ధ వ్యక్తిగా ప్రమాణం చేసిన జాత్యహంకారి మరియు భారతదేశానికి స్వాతంత్ర్యం ఇవ్వడానికి వ్యతిరేకం. బ్రిటిష్ వారు పాలించే ఆవుగా ఉన్న భారతదేశంపై తమ గట్టి పట్టును వదులుకోవాలని ఎన్నడూ కోరుకోలేదు- సామ్రాజ్యాన్ని మరియు చిన్న బ్రిటీష్ ద్వీపాన్ని నడపడానికి అవసరమైన ఆదాయాన్ని వారికి అందిస్తుంది.


 4 అక్టోబరు 1904:


 చెన్నిమలై


 ఇది 1904 కాలంలో, ప్రతిదీ మలుపు తిరిగింది. కుమారస్వామి ముదలియార్ నాచిముత్తు ముదలియార్ మరియు కరుప్పాయి దంపతులకు జన్మించాడు. చేనేత వృత్తిగా ఉన్న కుటుంబం ద్వారా పెరిగిన యువ కుమారస్వామి 5వ తరగతితో చదువు మానేయాల్సి వచ్చింది.


 అతని కుటుంబం అతని చదువును భరించలేకపోయింది మరియు అతను కుటుంబ వృత్తిలో చేరడం ద్వారా ఆదాయానికి సహకరించవలసి వచ్చింది.


 ప్రస్తుతము:


 ప్రస్తుతం, ఆదిత్య కృష్ణన్‌ని అడిగాడు: "సార్. అతను ఎవరినీ పెళ్లి చేసుకోలేదా? అతను తన జీవితమంతా దేశం కోసం అంకితం చేశాడా?"


 కృష్ణన్ నవ్వి ఇలా అన్నాడు: "అతను నిజంగా 1923లో తన తల్లితండ్రులు ఇష్టపడే అమ్మాయిని వివాహం చేసుకున్నాడు."

 1923:


 1923 లో, అతను కేవలం 19 సంవత్సరాల వయస్సులో ఉన్నప్పుడు, అతను కుటుంబ కోరికలకు లొంగి వివాహం చేసుకున్నాడు. ఈ సమయంలో, అతను స్పిన్నింగ్ మిల్లులో అసిస్టెంట్‌గా పని చేస్తూనే ఉన్నాడు. దేశంలో స్వాతంత్ర్య ఉద్యమం ఊపందుకుంటున్న సమయంలో, కుమారన్ కూడా తనను తాను ప్రభావితం చేసాడు. గాంధీ సిద్ధాంతాలు మరియు ఆదర్శాల నుండి ప్రేరణ పొందిన కుమారన్ బాపు ప్రకటించిన ప్రదర్శనలలో పాల్గొనడం ప్రారంభించాడు.


 రెండవ ప్రపంచ యుద్ధం:


 WWII నేపథ్యంలో రాజకీయ దృష్టాంతంలో లేదా కెలిడోస్కోప్‌లో తాజా షేక్ ఇచ్చినట్లుగా పెద్ద మార్పు వచ్చింది. ఐరోపా అంతటా జర్మన్, ఇటాలియన్, జపనీస్ మరియు ఇతర యాక్సిస్ సైన్యాలు, వైమానిక దళాలు మరియు నావికాదళాలతో పోరాడడం చాలా కష్టమైన పని. అత్యంత ఉన్నతమైన యుద్ధ ఆయుధాలను కలిగి ఉన్న శక్తివంతమైన జర్మన్ సైన్యాన్ని బ్రిటన్ స్వాధీనం చేసుకోలేకపోయింది. బ్రిటన్ దాని కాలనీలు మరియు వాటి ఆదాయాలపై ఆధారపడవలసి వచ్చింది, వాటిలో భారతదేశం యొక్క సహకారం విస్తారమైన మధ్యంతర పురుషులు, ఆహారం మరియు ఇతర సామాగ్రి మిలియన్లకు చేరుకుంది. WWIIలో భారతదేశం పాల్గొనడం భారతదేశాన్ని స్వేచ్ఛా దేశంగా మార్చడానికి బ్రిటన్ హామీపై ఆధారపడింది.


 బ్రిటన్ WWIIలో స్వదేశంలో మరియు విదేశాలలో తీవ్రమైన ఆర్థిక ఒత్తిళ్లను ఎదుర్కొంది (ఆమె కాలనీల నుండి రుణాలు మరియు సహకారంతో నిధులు సమకూర్చబడింది), భారతదేశం నిర్వహించలేని స్థితికి చేరుకుంది మరియు బ్రిటీష్ వారికి భారతదేశాన్ని విడిచిపెట్టడం తప్ప మరో మార్గం లేదు. భారతదేశం చాలా కాలం క్రితమే ఆమెకు స్వాతంత్ర్యం పొంది ఉండవచ్చు, కానీ సంప్రదాయవాద బ్రిటిష్ రాజకీయ నాయకులు, ప్రత్యేకించి, బ్రిటీష్ వారికి ప్రధాన ఆదాయ వనరుగా ఉన్నందున బ్రిటన్ భారతదేశాన్ని విడిచిపెట్టాలని విన్‌స్టన్ చర్చిల్ ఎప్పుడూ కోరుకోలేదు. 18వ శతాబ్దంలో క్లైవ్ మరియు ఇతరులు మరియు ప్రక్కనే ఉన్న ప్రాంతాలు ధనిక బెంగాల్‌ను స్వాధీనం చేసుకున్నప్పటి నుండి బ్రిటిష్ ఆర్థిక వ్యవస్థ చాలా మెరుగుపడిందనేది తెలిసిన విషయమే. బెంగాల్ యొక్క విస్తారమైన దోపిడీ నేరుగా బ్రిటన్‌లో పారిశ్రామిక విప్లవానికి దోహదపడింది. తరువాతి శతాబ్దాలలో బ్రిటన్ వివిధ ఉపాయాలను ఉపయోగించి భారత రాష్ట్రాలను ఒక్కొక్కటిగా లాక్కుంది. బ్రిటీష్ ప్రభుత్వాన్ని భారతదేశాన్ని విడిచిపెట్టమని కోరే స్థాయికి భారతీయులు నెట్టబడ్డారు.


 బెంగాల్ నుండి సేకరించిన డబ్బుతో, బ్రిటీష్ వారు వస్త్ర తయారీ వంటి బ్రిటీష్ పరిశ్రమలలో పెట్టుబడి పెట్టడానికి ఉపయోగించారు మరియు బ్రిటిష్ సంపదను బాగా పెంచుకున్నారు. అవి ఎగుమతి-ఆధారితంగా మారాయి మరియు ఇప్పుడు భారతదేశం దిగుమతి-ఆధారితంగా మారింది, ముఖ్యంగా బ్రిటన్ నుండి పూర్తి చేసిన ఉత్పత్తులు. యుద్ధ నష్టాలను పూడ్చేందుకు భారతీయులు భారీగా పన్నులు చెల్లించాల్సి వచ్చింది. ఇప్పటికే అనేక అంశాలు బెంగాల్‌లో పారిశ్రామికీకరణ మరియు కరువులకు దారితీశాయి. తరువాతి శతాబ్దాలలో బ్రిటన్ వివిధ ఉపాయాలను ఉపయోగించి భారత రాష్ట్రాలను ఒక్కొక్కటిగా లాక్కుంది. భారతదేశాన్ని విడిచిపెట్టమని బ్రిటిష్ ప్రభుత్వాన్ని అడిగే స్థాయికి భారతీయులు విరామం ఇచ్చారు.


 ప్రస్తుతము:


 పుస్తకం మరియు కృష్ణన్ వైపు చూస్తూ, ఆదిత్య కాసేపు ఆలోచించి అతనిని అడిగాడు: "సార్. అతని కుటుంబం అతన్ని అడ్డుకోలేదా? మరియు మరో సందేహం. విశ్వనాథన్ ఈ స్వాతంత్ర్య ఉద్యమంలో భాగమయ్యారా?"


 కృష్ణన్ పుస్తకం చూసి ఆదిత్య వైపు తిరిగాడు.


 1930-1931:


 1930వ దశకంలో, భారతదేశంలో స్వాతంత్ర్య పోరాటం అడపాదడపా జరిగింది మరియు దేశభక్తులు తమ కుటుంబం, జీవనోపాధి, శాంతియుత జీవితం, తమ మనుగడకు ప్రమాదం మొదలైనవాటిని పట్టించుకోకుండా ముందుకు వస్తారు మరియు చిరస్మరణీయమైన ఏదైనా చేసి, వారి త్యాగం, శౌర్యం మరియు దేశభక్తికి చిరస్థాయిగా పేరు తెచ్చుకున్నారు. . అలాంటి వారిలో ఒకరు మద్రాస్ ప్రెసిడెన్సీ (ప్రస్తుతం తమిళనాడు)కి చెందిన కుమారన్.


 తిరుప్పూర్ కుమారన్ తన ఇంటికి భోజనానికి వచ్చినప్పుడు, అతని తల్లి ఇలా చెప్పింది: "కుమారన్. మీకు కుటుంబం ఉంది. మీ ఆదాయంపై మాకు నమ్మకం ఉంది. కాబట్టి దయచేసి. మీరు అనవసరంగా ఉద్యమంలో పాల్గొనవద్దు."


 అయితే, కుమరన్ ఇలా అన్నాడు: "అమ్మా, ఇది మా దేశం. ఎవరో బయటి వ్యక్తి ఈ దేశాన్ని పాలిస్తున్నారు. మనం ఎన్నాళ్ళు ఓపికగా వేచి ఉండాలి?"


 అతను ఆమె మాటలను పట్టించుకోనందున, అతని కుటుంబం కూడా అతని కార్యాలయానికి చేరుకుంటుంది మరియు అతనిని నిరుత్సాహపరచమని అతని సహోద్యోగులకు చెప్పేది. కానీ కుమారన్ నిరుత్సాహపరిచే సలహాను పట్టించుకోలేదు. బదులుగా, అతను భారత స్వాతంత్ర్య ఉద్యమంలో చురుకైన సభ్యుడు మరియు త్వరలో "దేశ బంధు యూత్ అసోసియేషన్" ప్రారంభించాడు.


 ఇది తమిళనాడు మరియు చుట్టుపక్కల ఉన్న యువకులను కలిగి ఉంది, భారతదేశ స్వాతంత్ర్యం కోసం పోరాడటానికి సిద్ధంగా ఉంది. బ్రిటిష్ వారికి వ్యతిరేకంగా తమిళనాడు అంతటా వివిధ నిరసన ప్రదర్శనలు నిర్వహించారు. వారు చాలా మందికి, ముఖ్యంగా యువతకు స్ఫూర్తినిచ్చారు.


 11 జనవరి 1932:


 తిరుప్పూర్‌లో దేశభక్తుడు P.S నేతృత్వంలో జాతీయ జెండాను పట్టుకుని నిరసన ప్రదర్శనలో 1932 జనవరి 11న గాంధీజీని అరెస్టు చేయడంపై బ్రిటీష్ ప్రభుత్వానికి వ్యతిరేకంగా సుందరం, అందులో పాల్గొన్న వారిలో ప్రముఖుల్లో ఒకరైన యువకుడు మరియు వివాహితుడు కుమార, దాదాపు 27 ఏళ్లు. నిరసన ప్రదర్శన వికృతంగా మారలేదని చెప్పబడింది, అయితే సానుభూతి చూపని పోలీసులు ఆశ్రయించారు. భారీ లాఠీ ఛార్జీకి. తిరుప్పూర్‌లోని నోయల్ నది ఒడ్డున పోలీసుల దాడిలో గాయపడిన యువకుడు కుమరన్ అనే యువకుడు తీవ్రంగా కొట్టడం వల్ల మరణించాడు. అతని మృతదేహం రోడ్డుపై పడి ఉంది అతని చేతితో జాతీయ జెండాను గట్టిగా పట్టుకుని అతని దేశభక్తి ఉత్సాహాన్ని మరియు అణచివేత బ్రిటీష్ పాలన నుండి విముక్తిని తెలియజేస్తుంది. ఆ సమయంలో, బ్రిటీష్ ప్రభుత్వం భారత జాతీయవాదులు సృష్టించిన జాతీయ జెండాను నిషేధించింది మరియు జెండాను పట్టుకున్న లేదా భవనాలపై ఎగురవేసిన వారికి కఠిన శిక్ష విధించింది. జాతీయ జెండాను బహిరంగంగా ప్రదర్శించడం అంటే కఠినమైన శిక్ష; ఉల్లంఘించిన వ్యక్తి తీవ్ర దండనను ఎదుర్కొంటాడు.


 ప్రస్తుతము:


 "కుమారన్, ధైర్యవంతుడు, తన మాతృభూమి పట్ల తనకున్న విధేయతను వ్యక్తం చేసినందుకు మరణ భయం లేదా కఠినమైన శిక్షకు భయపడలేదు. మరీ ముఖ్యంగా చనిపోయే సమయంలో, అతను భారత జాతీయ జెండాను గట్టిగా పట్టుకున్నాడు మరియు అతను దానిని తన చేతి నుండి వదలలేదు. ఇది కోడి కథ కుమారన్ (జెండాను పట్టుకున్న కుమారన్) అనే పేరుకు దారితీసింది." కృష్ణన్ ధీమాగా అన్నాడు.


 "స్వాతంత్ర్య సమరానికి గౌరవం ఇవ్వలేదా సార్?"


 "భగత్ సింగ్‌తో సహా వీరిలాంటి చాలా మంది మన జాతికి కీర్తించని వీరులు. రాష్ట్ర ప్రభుత్వం 3 అక్టోబర్ 2021 న ఈరోడ్‌లోని సంపత్ నగర్‌లోని రహదారికి దివంగత స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడి పేరు పెట్టడానికి G.O. జారీ చేసింది." కృష్ణన్ మాట్లాడుతూ, "అక్టోబర్ 4న TN ప్రస్తుత ముఖ్యమంత్రి శ్రీ M.K. స్టాలిన్ తన జయంతి సందర్భంగా ఒక రహదారికి పేరు పెట్టారు. ఆయన నేమ్ బోర్డును ఆవిష్కరించారు.


 'తియాగి కుమారన్ రోడ్'. ఈ రోడ్డు ఈరోడ్ కలెక్టరేట్ మీదుగా ఇప్పటికీ కోడి కథా కుమరన్‌గా గుర్తుండిపోతుంది."


 తిరుప్పూర్ కుమారన్ గురించి ఒకటిన్నర గంటల పాటు వివరించినందుకు ఆదిత్య అతనికి ధన్యవాదాలు తెలిపారు. ఇంట్లోంచి బయటకు వచ్చిన తర్వాత సీటులోంచి లేచి చెప్పులు వేసుకుంటాడు. నడుస్తున్నప్పుడు, అతను "తన మనస్సులో ఒక కొత్త దేశభక్తి అనుభూతిని గ్రహించాడు. అతను ఒక ధైర్యవంతుడైన పాడని వీరుడు తిరుప్పూర్ కుమారన్ కథను విన్నాడు."


 ఎపిలోగ్:


 భారతదేశ స్వాతంత్ర్య ఉద్యమం వేలాది మంది స్వాతంత్ర్య సమరయోధుల చారిత్రాత్మక సంఘటనలు మరియు త్యాగాల శ్రేణి. నిస్సందేహంగా మహాత్మా గాంధీ, జవహర్‌లాల్ నెహ్రూ, నేతాజీ సుభాష్ చంద్రబోస్, భగత్ సింగ్, మంగళ్ పాండే, రాణి లక్ష్మీబాయి మరియు మరెన్నో ప్రసిద్ధ స్వాతంత్ర్య సమరయోధులలో ఉన్నారు మరియు స్పాట్‌లైట్‌లను పొందారు, అయితే భారతదేశ స్వాతంత్ర్య ఉద్యమంలో కీలక పాత్ర పోషించిన కొంతమంది పాడని వీరులు ఉన్నారు. దేశం స్వాతంత్ర్యం పొందిన 75 సంవత్సరాల వేడుకలను జరుపుకుంటున్నప్పుడు, భారతదేశంలోని అంతగా తెలియని స్వాతంత్ర్య సమరయోధులను చూద్దాం.


 1.) ఖుదీరామ్ బోస్:


 భారతదేశంలో బ్రిటిష్ పాలనను వ్యతిరేకించిన అతి పిన్న వయస్కులలో ఒకడు. భారత స్వాతంత్ర్య పోరాటంలో బోస్ యొక్క పరాక్రమం మరియు సహకారం ముఖ్యమైనది, ఎందుకంటే అతనికి మరణశిక్ష విధించబడినప్పుడు అతని వయస్సు కేవలం 18 సంవత్సరాలు.


 2.) అరుణా అసఫ్ అలీ:


 భారత స్వాతంత్ర్య ఉద్యమంలో చురుకుగా పాల్గొనే ఆమె, 1942లో క్విట్ ఇండియా ఉద్యమంలో బొంబాయిలోని గోవాలియా ట్యాంక్ మైదాన్‌లో భారత జాతీయ జెండాను ఎగురవేసినందున ఆమె 33 సంవత్సరాల వయస్సులో ప్రాముఖ్యతను పొందింది.


 3.) పీర్ అలీ ఖాన్:


 భారత స్వాతంత్ర్య ఉద్యమంలో పాల్గొన్న భారత తొలి తిరుగుబాటుదారులలో ఒకరు ఇంకా చాలా మందికి తెలియదు. అతను 1857 స్వాతంత్ర్య పోరాటంలో భాగమయ్యాడు మరియు తిరుగుబాటులో పాల్గొన్న 14 ఇతర తిరుగుబాటుదారులతో పాటు పూర్తి ప్రజల దృష్టిలో ఉరితీయబడ్డాడు.


 4.) భికైజీ కామా:


 రోడ్లు మరియు బిల్డింగ్‌లపై ఆమె పేరు వినాలి కానీ ఆమె పరాక్రమం గురించి చాలామందికి తెలియదు. భారత స్వాతంత్ర్య ఉద్యమంలో ప్రముఖ వ్యక్తులలో ఒకరు, ఆమె లింగ సమానత్వం కోసం కూడా నిలబడింది. గ్రేట్ బ్రిటన్ నుండి మానవ హక్కులు, సమానత్వం మరియు స్వయంప్రతిపత్తి కోసం ఆమె చేసిన విజ్ఞప్తిలో, కామా 1907లో జర్మనీలోని స్టట్‌గార్ట్‌లో జరిగిన అంతర్జాతీయ సోషలిస్ట్ కాన్ఫరెన్స్‌లో భారత జెండాను ఆవిష్కరించారు, దీనిని ఆమె 'భారత స్వాతంత్ర్య పతాకం' అని పిలిచారు.


 5.) తిరోట్ సింగ్:


 యు టిరోట్ సింగ్ సయీమ్ అని కూడా పిలుస్తారు, 19వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో ఖాసీ ప్రజల ముఖ్యులలో ఒకరు. అతను తన కౌన్సిల్‌తో కార్పొరేట్ అధికారాన్ని పంచుకునే రాజ్యాంగ అధిపతి, అతని భూభాగంలోని ప్రముఖ వంశాల సాధారణ ప్రతినిధులు. తిరోట్ సింగ్ యుద్ధం ప్రకటించాడు మరియు ఖాసీ కొండలను స్వాధీనం చేసుకునేందుకు ప్రయత్నించినందుకు బ్రిటిష్ వారిపై పోరాడాడు.


 6.) లక్ష్మీ సహగల్:


 సాధారణంగా 'కెప్టెన్ లక్ష్మి' అని పిలుస్తారు, ఆమె ఇండియన్ నేషనల్ ఆర్మీ అధికారి మరియు ఆజాద్ హింద్ ప్రభుత్వంలో మహిళా వ్యవహారాల మంత్రి. సెహగల్ రెండవ ప్రపంచ యుద్ధం సమయంలో బర్మాలో ఖైదీగా కూడా పనిచేశాడు. నేతాజీ సుభాష్ చంద్రబోస్ మహిళా సైనికులను రిక్రూట్ చేసుకుంటున్నారని ఆమె విన్నారు, కాబట్టి ఆమె ఒక మహిళా రెజిమెంట్‌ను ఏర్పాటు చేయడానికి ఆదేశంతో తనను తాను చేర్చుకుంది, దానిని రాణి ఆఫ్ ఝాన్సీ రెజిమెంట్ అని పిలుస్తారు, అక్కడ ఆమెను కెప్టెన్‌గా నియమించారు.


 7.) కనక్లతా బారువా:


 బీర్బాలా మరియు షహీద్ అని కూడా పిలుస్తారు, అతను భారత స్వాతంత్ర్య కార్యకర్త మరియు AISF నాయకుడు. 1942 క్విట్ ఇండియా ఉద్యమంలో జాతీయ జెండాను పట్టుకుని ఊరేగింపుకు నాయకత్వం వహిస్తుండగా బారువా బ్రిటీష్ వారిచే కాల్చి చంపబడ్డాడు. ఆమె బలిదానం చేసే సమయానికి ఆమె వయస్సు కేవలం 17 సంవత్సరాలు.


 8.) బెనోయ్-బాదల్-దినేష్:


 N S సింప్సన్‌ను చంపాలని నిర్ణయించుకున్నప్పుడు ముగ్గురు సహచరులు, బెనోయ్, బాదల్ మరియు దినేష్‌లకు వరుసగా 22, 18 మరియు 19 సంవత్సరాలు. ముగ్గురూ యూరోపియన్ దుస్తులు ధరించి, రైటర్స్ భవనంలోకి ప్రవేశించి సింప్సన్‌ను అతని కార్యాలయంలో కాల్చి చంపారు. విప్లవకారులు కొంత సమయం వరకు ప్రతిస్పందనదారుల నుండి తప్పించుకోగలిగారు, కానీ చివరికి వారు మూలన పడేశారు. అయితే ఆ ముగ్గురిని అరెస్ట్ చేయడం ఇష్టంలేక ఆత్మహత్య చేసుకున్నారు. బెనోయ్, బాదల్ మరియు దినేష్‌ల బలిదానం మరియు ఆత్మబలిదానాలు భారతదేశంలో మరిన్ని విప్లవాత్మక కార్యకలాపాలకు ప్రేరణనిచ్చాయి.


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Drama