Adhithya Sakthivel

Drama Thriller Others

2.9  

Adhithya Sakthivel

Drama Thriller Others

కాశ్మీర్ డైరీలు

కాశ్మీర్ డైరీలు

13 mins
369


గమనిక: ఈ కథ 1990 కాశ్మీర్ పండిట్ల మారణహోమం మరియు రచయిత యొక్క కల్పన ఆధారంగా రూపొందించబడింది. కోయంబత్తూర్‌లోని నా కాశ్మీర్ స్నేహితుల్లో కొంతమందితో కలిసి నేను చేసిన అనేక పరిశోధనల నుండి నేను సేకరించిన అనేక వాస్తవాలు మరియు సమాచారం ఆధారంగా ఇది జరిగింది, వారు మారణహోమం సమయంలో వారి బాధలు మరియు బాధల గురించి నాకు చెప్పారు.


 నిరాకరణ: ఈ కథ ఏ మతస్థుల మనోభావాలను దెబ్బతీయడానికి ఉద్దేశించబడలేదు. ఇది స్వచ్ఛమైన సామాజిక అవగాహన ఆలోచనలో వ్రాయబడింది.



 2022:



 కాశ్మీర్:



 వికాష్ క్రిష్ పండిట్, అతని తమ్ముడు అర్జున్ పండిట్ మరియు అతని స్నేహితురాలు అంజలి పండిట్ చాలా సంవత్సరాల తర్వాత కాశ్మీర్‌కు వచ్చారు, నరేంద్ర మోడీ అధికారంలో ఉన్న ప్రస్తుత అధికార పార్టీ కాశ్మీర్ ప్రత్యేక రాజ్యాంగం మరియు ఆర్టికల్ 370ని రద్దు చేసిన తర్వాత. ఇంట్లోకి వెళుతున్నప్పుడు, వారిద్దరూ గుర్తు చేసుకున్నారు. 1990 మారణహోమం సమయంలో వారి సంబంధిత జీవితాలు.



 (ఈ కథనాన్ని తీవ్రంగా మరియు ప్రభావవంతంగా చేయడానికి, నేను మొదటి వ్యక్తి కథనాన్ని ఉపయోగిస్తాను)



 కొన్ని సంవత్సరాల క్రితం:



 1990:



 కాశ్మీర్:



 తెల్లవారుజామున 3:00 గంటలకు లౌడ్‌స్పీకర్లు కాశ్మీర్‌లోని మొత్తం ప్రాంతాన్ని చుట్టుముట్టాయి.



 “హిందువులందరూ ఆ ప్రదేశాన్ని విడిచిపెట్టండి లేదా ఇస్లాం స్వీకరించండి. ఇది ఇప్పుడు ఇస్లామిక్ రాజ్యం.” అంతా కాలిపోయింది. అన్ని దేవాలయాలకు నిప్పు పెట్టారు. మరియు అకస్మాత్తుగా, ఒక పెద్ద రాయి పేద అంజలి గది కిటికీని పగులగొట్టింది. ఆమె మరియు ఆమె తల్లిదండ్రులు పూర్తిగా షాక్ అయ్యారు. ఒకప్పుడు వారితో దీపావళి జరుపుకున్న వారి ప్రియమైన ఇరుగుపొరుగు వారిపై రాళ్లు రువ్వడం ప్రారంభించారు. దానికి తోడు వారి పక్కనే ఉన్న ఇల్లు (కాశ్మీరీ పండిట్ కూడా) భారీ మంటల్లో ఉండడం చూశారు.



 దాని లోపల ఉన్న వ్యక్తి యొక్క అరుపులు మరియు దహనం ఆమెకు వినబడ్డాయి. మొదట తమ ఇంటినే లక్ష్యంగా చేసుకున్నారని, అయితే అంధేరా కారణంగా అది తప్పుగా అంచనా వేయబడిందని వారికి తర్వాత తెలిసింది. త్వరితగతిన పని చేయకపోతే తమ అంతం దగ్గర పడుతుందని వారందరికీ తెలుసు. చిన్న బాలికలను అపహరించి అత్యాచారం చేసి ఆ తర్వాత ఇస్లాంలోకి మార్చారు. వారు తప్పించుకోవడానికి అనుమతించబడలేదు.



 ఈ జంతువుల నుండి దాచడానికి అంజలి తల్లి ఆమెను 4*4 సూట్‌కేస్‌లో నెట్టింది. ఆమె బంధువుల్లో ఒకరు తమ ముస్లిం స్నేహితుడిని తప్పించుకోవడానికి సహాయం చేయమని అభ్యర్థించారు.



 "భాయిజాన్, మాకు చాలా రోజులుగా తెలుసు, దయచేసి తప్పించుకోవడానికి మాకు సహాయం చేయండి."



 "అవును, నాతో రండి" అన్నాడు భాయిజాన్. భాయిజాన్ అతడిని ఇరుకైన గల్లీలోకి తీసుకెళ్లి కడుపులో 26 సార్లు పొడిచాడు. ఎలాగోలా, అంజలి తల్లి 500 రూపాయలు పట్టుకుని దేవుణ్ణి విడిచిపెట్టి తప్పించుకోగలిగింది. మరియు అంజలి తల్లి వేలమంది అకస్మాత్తుగా తమ సర్వస్వాన్ని విడిచిపెట్టవలసి వచ్చింది. మరియు వేలాది మంది అంజలి ప్రాణాలు కోల్పోయారు లేదా అప్పట్లో నరకంలో చిక్కుకున్నారు. ఒక్కసారి చిన్న అవగాహన- నా స్నేహితురాలి తల్లిలో ఒకరు తన భర్త రక్తంలో ముంచిన అన్నం తినేలా చేశారు. ఒక్కసారి ఊహించుకోండి!!



 నేను మరియు నా స్నేహితురాలు అబద్ధం చెబుతున్నామని మీరు అనుకుంటే, వేరే కాశ్మీర్ పండిట్‌ని అడగండి. అతను కూడా అబద్ధం చెబుతున్నాడని మీకు అనిపిస్తే, మరొకరిని అడగండి. మరియు మరొక, మరియు మరొక, మరియు మరొక. మీరు అదే సమాధానం పొందుతారు. ఇప్పుడు వాళ్లంతా అబద్ధం చెప్పలేరు కదా?



 1980 మరియు 1990ల చివరలో, కాశ్మీర్ ఇస్లామిక్ తీవ్రవాద అలలతో కొట్టుకుపోయింది మరియు చాలా మంది తెలివిగల మరియు మధ్యతరగతి ముస్లింలు దూరమయ్యారు. కానీ, మేము ముస్లింల ప్రతిచర్య యొక్క మూడు విస్తృత వర్గాలను చూశామని నేను ఎత్తి చూపాలనుకుంటున్నాను.



 శ్రీనగర్:


ఆ సమయంలో నేను మరియు అంజలి వయస్సు కేవలం 3 సంవత్సరాలు. అప్పటికి నాకు అవన్నీ అర్థం కాలేదు కానీ ఆ భయాన్ని పసిగట్టగలిగాను. 1990 జనవరి నుండి మార్చి వరకు మేము శ్రీనగర్‌లో ఉన్నప్పుడు- మన తరాలు వేల సంవత్సరాలుగా జీవిస్తున్న చివరి రోజులు.



 అంతులేని కర్ఫ్యూలు ఉంటాయి. ఒకరోజు నేను మరియు అంజలి స్కూల్‌లో ఉండగా కొంతమంది మిలిటెంట్ గ్రూప్ కాల్పులు ప్రారంభించింది, మేము అందరం మా తరగతి గదుల్లో దాక్కున్నాము, ఆ రోజు మా అమ్మ అదితి పండిట్ కర్ఫ్యూ మధ్య 30-40 నిమిషాల విరామంలో నన్ను పికప్ చేయడానికి వచ్చింది, ఆమె దుస్తులు ధరించలేదు. ఆమె అత్ మరియు బిందీ (భారతదేశంలోని ఇతర ప్రాంతాలలో సిందూర్ మరియు మంగళసూత్రానికి ఉన్నంత ప్రాముఖ్యత KP వివాహిత స్త్రీలకు కూడా ఉంది). ఆమె తల కప్పుకుని ఉంది. ఎందుకో నాకు అర్థం కాలేదు కానీ ఏదో భయంకరమైన తప్పు జరిగిందని నేను మొదటిసారి గ్రహించాను. మేము ప్రధాన మార్గాన్ని తీసుకోలేదు. మేము ప్రధాన మార్గాన్ని తీసుకోలేదు. గుంపులను నివారించడానికి మేము మా ఇంటికి చేరుకోవడానికి కొన్ని బేసి నీడ దారులను తీసుకున్నాము. మాకు ఏమీ జరగదని హామీ ఇస్తూ కొంతమంది సైనికులు మా ఇంటికి చేరుకోవడానికి మాకు సహాయం చేశారు.



 కర్ఫ్యూ సమయంలో చూడగానే కాల్చిచంపారు. కర్ఫ్యూ ఉన్న ఆ రోజుల్లో, ఇంట్లో ఏవైనా ఆహారపదార్థాలు సరిగ్గా తినడం చాలా అరుదు. చిన్నప్పుడు మేము దాని గురించి చాలా ఫిర్యాదులు చేసాము. మేము ఎక్కువ సమయం కిటికీలు మూసి ఉంచుతాము. నా తమ్ముడు అర్జున్ పండిట్ గదిలోకి చొరబడి కిటికీ తెరుస్తాడు, ఆర్మీ భారీ గుంపులపైకి టియర్ గ్యాస్‌లు విసిరారు.



 కొన్ని సంవత్సరాల తరువాత:



 2020:



 అలా సంవత్సరాలు గడిచిపోయాయి. నేను, అంజలి కర్ణాటక రాజధాని బెంగళూరులో ఉంటున్నాం. నేను మా అత్త శారద పండిట్ కుటుంబం వద్ద పెరిగాను. అంజలి కూడా బెంగళూరులోనే పెరిగింది. మారణహోమం తర్వాత బెంగుళూరుకు వలస వచ్చిన తర్వాత మేము ఒకరినొకరు కలుసుకోలేదు. మేమిద్దరం తరచుగా క్రైస్ట్ యూనివర్సిటీలో కలుసుకునేవాళ్లం. చిన్నప్పటి నుంచి మేమిద్దరం ప్రేమిస్తాం.



 యూనివర్సిటీలో లా కోర్సు పూర్తి చేశాను. మా అత్త ద్వారకా దత్ నా తల్లిదండ్రులకు సరిగ్గా ఏమి జరిగిందో వెల్లడించలేదు. కానీ, నేనూ, మా అన్న కూడా బతికే ఉంటారని ఆశించాం. నేను అదే కాలేజీలో పోస్ట్ గ్రాడ్యుయేషన్ డిగ్రీ చేస్తున్నాను.



 నేను మరియు అంజలి కాలేజ్ హాస్టల్‌లో గడిపిన సమయంలో, ఆమె నన్ను అడిగింది: "నేను ఆమెను ఎంతగా ప్రేమిస్తున్నాను?"



 నేను ఇలా అన్నాను: “ప్రపంచమంతటా, మీ హృదయంలా నాకు హృదయం లేదు. ఈ లోకంలో నాకంటూ నీపై ప్రేమ లేదు.” మా ప్రేమ మరింత బలపడింది మరియు మా కుటుంబ సభ్యులు వివాహానికి అంగీకరించారు. మా నాన్న స్నేహితులు: రిటైర్డ్ డిజిపి హర్ష వర్ధన్, రిటైర్డ్ జర్నలిస్ట్ రాగుల్ రోషన్ మరియు రిటైర్డ్ డాక్టర్ సంజయ్ కుమార్ బెంగుళూరులో కుటుంబ సమేతంగా మమ్మల్ని కలిశారు. వారంతా తిరిగి కశ్మీర్‌కు వెళ్లాలని ప్లాన్ చేసుకున్నారు.



 నన్ను, అంజలిని ఇంటికి త్వరగా రమ్మని మా అన్న అర్జున్ పండిట్ అడిగారు. అయితే, మా మామ మాజీ ఐఏఎస్ అధికారి కృష్ణ దత్ 1990 కాశ్మీర్ మారణహోమానికి సంబంధించిన వార్తాపత్రికలను చూస్తున్నారు. వీటికి సంబంధించిన ఒక్కో వార్త చదువుతున్నప్పుడు చాలా కలత చెందాడు.



 మా అత్త అతనికి కాఫీ అందిస్తున్నప్పుడు, నేను ఆమెకు ఫోన్ చేసి, నేను అంజలితో ఇంటికి వస్తానని తెలియజేసాను. ఆమె అంగీకరించింది. కృష్ణ కశ్మీర్ మారణహోమం గురించి వార్తాపత్రికలను చూస్తున్నప్పుడు, అతని భార్య అతనిని ఓదార్చింది: "అంతా బాగానే ఉంటుంది." ఆమె అతన్ని సిద్ధం చేయమని కోరింది.



 స్నేహితులు ఇంటి లోపల గుమిగూడారు. కాగా, రాజకీయాలు, గత జీవితాల గురించి మాట్లాడవద్దని డీజీపీ హర్ష తన స్నేహితులను ఆదేశించారు. మనం కూడా కాశ్మీర్ గురించి ఏమీ మాట్లాడకూడదు అని కృష్ణ అన్నాడు.



 "అప్పుడు, ఎక్సోడస్ ప్రస్తావన లేదు" అన్నాడు రాగుల్.



 “లేదు. అది వలస కాదు. నరమేధం” అన్నాడు కృష్ణ. ఇంతలో నేనూ, అంజలి పండిత్ ఇంట్లోకి ప్రవేశించాం. హృదయపూర్వక స్వాగతంతో, నేను మరియు ఆమె ఇంటి లోపలికి వెళ్ళాము, అక్కడ మేమంతా కళాశాలలో గడిపిన కొన్ని సంతోషకరమైన క్షణాలను మాట్లాడుకున్నాము.



 మాట్లాడుతున్నప్పుడు, డిజిపి హర్ష నన్ను అడిగారు: “కాబట్టి వికాష్. మీ కాలేజీ రోజులను ఎలా వర్ణించగలరు?"



 కాసేపు ఆలోచించి, నేను జవాబిచ్చాను: “అంతగా ఏమీ లేదు మామయ్య. నేను పుస్తకాలు మరియు చదువులలో మాత్రమే ఉన్నాను. నేను లా కోర్సులో భాగంగా రాజకీయాల్లో పాల్గొన్నాను. 2020 బెంగుళూరు అల్లర్ల సమయంలో ముస్లింలు మరియు క్రైస్తవులు దోపిడీకి గురయ్యారని మరియు వివక్షకు గురవుతున్నారని నేను తెలుసుకున్నాను. మరియు మన దేశంలో ఇలాంటివి చాలా ఉన్నాయి. పుస్తకాలు కాకుండా ఆచరణాత్మక ప్రపంచాన్ని నేను గ్రహించాను.


ఇది అతనిని తీవ్రంగా కలచివేస్తుంది. అయినా మౌనంగా ఉండిపోయాడు. ఈ సమయంలో, అర్జున్ పండిట్ మా అత్తను ఇలా అడిగాడు: “ఆంటీ. నేను నా తల్లిదండ్రుల స్థలాన్ని సందర్శించాలనుకున్నాను. దయ చేసి మమ్మల్ని అక్కడికి తీసుకెళ్లండి. మేము చాలా రోజులుగా మిమ్మల్ని అడుగుతున్నాము.



 అది విని మామయ్య రెచ్చిపోయాడు. అతను చెప్పాడు: “మేము అక్కడికి వెళ్ళలేము… ఎందుకంటే…” అతను గొణుగుతున్నాడు. అయితే దీంతో టెన్షన్ పడ్డాను. ఈ సమయంలో, జర్నలిస్ట్ మమ్మల్ని ఇలా అడిగాడు: “కాబట్టి సోదరులారా. కాశ్మీర్ గురించి నీకేం తెలుసు?"



 అర్జున్ ముంబై యూనివర్సిటీలో మొదటి సంవత్సరం చదువుతున్నాడు. యూనివర్శిటీలో తనకు బోధించిన విషయాలను గుర్తు చేసుకుంటూ ఇలా అన్నాడు: “కశ్మీర్ ముస్లింలు మరియు క్రైస్తవులకు చెందినది. ఇది భారతదేశంలో అంతర్భాగం కాదు. గాంధీ, నెహ్రూలు మన ప్రజల సంక్షేమం కోసం రాష్ట్రానికి ప్రత్యేక హోదా, ఆర్టికల్ 370 ఇచ్చారు. ఇది విని పెద్దలు ఉలిక్కిపడ్డారు. వారు భారతీయ విద్యా వ్యవస్థను అపహాస్యం చేసారు: "వాక్యమైన చరిత్రల ద్వారా అసలు సమస్య గురించి అబద్ధాలు చెప్పడంలో వారు ఎలా ప్రావీణ్యం సంపాదించారు."



 వైద్యుడు సంజయ్ కుమార్ రాగుల్ రోషన్ పాత్రికేయులను అవినీతిపరులని మరియు ఒక నిర్దిష్ట వ్యక్తుల పక్షపాతిగా ఎగతాళి చేశాడు. దీంతో ఇరువురి మధ్య వాగ్వాదం జరగడంతో డీజీపీ హర్ష ఆయనను ఓదార్చారు. ఇప్పుడు, నేను మామయ్యతో ఇలా వేడుకున్నాను: “అంకుల్. దయచేసి. నాకు బాగా తెలుసు. ఒకప్పుడు నా తల్లిదండ్రులు తీవ్రవాదులు, సైన్యం, లోయలోని వివిధ ప్రాంతాల్లో అమాయక కశ్మీర్ పండిట్లను దారుణంగా చంపడం గురించి మాత్రమే మాట్లాడుతున్నారు. అసలు వారికి ఏం జరిగింది? దయచేసి చెప్పు." అంజలి కూడా వారి నుండి సమాధానాలు కోరింది.



 కృష్ణ దత్ అన్నారు: “అవును. కాశ్మీర్ పండిట్లను టార్గెట్ చేయబోయే వారిని స్థానిక మసీదు గోడలపై అతికించేవారు, ఆ రోజుల్లో మా ఇంట్లో ఇదే చర్చ. అతను మాట్లాడుతున్నప్పుడు నా కళ్ళలోకి మరియు అర్జున్ కళ్ళలోకి చూశాడు.



 1990:



 కాశ్మీర్:



 మేము బెంగుళూరుకు పారిపోయాము, తద్వారా పరిస్థితులు సాధారణమైన తర్వాత మేము తిరిగి రాగలుగుతాము. ఒకరోజు ఉదయం మీరు మేల్కొన్న తర్వాత, అక్కడ మీ తల్లిదండ్రులు కనిపించలేదు. మీ సోదరుడు అప్పటి పసిబిడ్డ వారి గురించి ఆరా తీశారు. అర్జున్ మరియు మీరు గార్డెన్ ఏరియాకి వెళ్లి వారికి ఏదో ఘోరం జరిగిందని గ్రహించారు మరియు మీరు వారిని మళ్లీ చూడలేరు. ఎందుకంటే, మీరు చిన్నపిల్లలు కాబట్టి ద్వారక మీకు చెప్పదు. వారికి ఏమి జరిగిందో నేను మీకు చెప్తాను.



 మీ తల్లిదండ్రులు తెల్లవారుజామున 4-5 గంటలకు శ్రీనగర్‌లోని మీ నిర్జన ఇంటికి (పొరుగువారి దృష్టికి రాకుండా ఉండటానికి. బెంగుళూరుకు వచ్చే ముందు, కాశ్మీర్ లోయ నుండి బయలుదేరేటప్పుడు వారందరూ అనంత్ నాగ్‌లో ఉన్నారు) అవసరమైన కొన్ని పత్రాలను పొందడానికి దొంగచాటుగా వచ్చారు. మేము జమ్మూ లేదా బెంగళూరుకు పారిపోవాలని నిర్ణయించుకున్నాము. కానీ, అంతకన్నా ముందే ఉగ్రవాదుల చేతిలో హతమయ్యాడు.



 దాదాపు మా బంధువులందరూ పారిపోతున్నారు, అన్నీ వదిలిపెట్టి పారిపోతున్నారు, కాశ్మీర్ ముస్లింలకు తెలిస్తే వారు ఉగ్రవాదులకు తెలియజేస్తారని మరియు వారి ఇళ్లను లూటీ చేస్తారనే భయంతో వారు ఏ రోజు పారిపోతారో వారి సన్నిహితులతో కూడా ఎవరూ సమాచారాన్ని పంచుకోరు. లేదా ఆ ఇంట్లోని స్త్రీలు అత్యాచారానికి గురవుతారు.



 మేము వలస వెళ్ళినప్పుడు మేము ఒకే టాక్సీలో ఉన్నాము- మీ సోదరుడు, మీరు, మీ అత్త మరియు నేను. మా వద్ద కేవలం ఒక చిన్న సూట్‌కేస్ మాత్రమే ఉంది, దానితో మేము జమ్మూలో కొత్త జీవితాన్ని ప్రారంభించాము. జమ్మూలో ప్రారంభమైన కొన్ని సంవత్సరాలు బాధాకరమైనవి. ఆ కాలాన్ని నేను వర్ణించలేను. మమ్మల్ని అవమానించారు మరియు కాశ్మీరీ లోలే అని పిలిచారు, కానీ ఇప్పుడు మేము మా జమ్మూ ప్రజలతో సామరస్యంగా జీవించగలము. ఎవరైనా మిమ్మల్ని మరియు నన్ను స్వస్థలం గురించి అడిగితే, నేను జమ్మూకి చెందిన కాశ్మీరీ పండిట్‌నని చెబుతాను.


కశ్మీర్ మారణహోమం సమయంలో ఏం జరిగిందో మామయ్య తర్వాత డీజీపీ హర్ష అన్నారు.



 1985 నుండి 1990 వరకు మేము శ్రీనగర్‌లో ఒక మసీదు ప్రక్కనే ఉన్నాము మరియు ఆ ప్రాంతంలోని కొన్ని పండిట్ కుటుంబాలలో ఒకరిగా ఉన్నాము, ఒక రాత్రి భోజనం చేస్తున్నప్పుడు, ఉర్దూలో వ్రాసిన రాయితో చుట్టబడిన కాగితం మా ఇంట్లోకి విసిరివేయబడింది. : మా కోపాన్ని చూడకముందే మా కాశ్మీర్‌ను విడిచిపెట్టండి మరియు మీ పండిట్ భార్యను మాకు వదిలివేయండి. ఆ సంఘటన తర్వాత, కొన్ని రాత్రులు మీ తండ్రి బయటి నుండి మెయిన్ డోర్ లాక్ చేసి, కిటికీలో నుండి లోపలికి దూకి, మీ అందరినీ మంచం క్రింద ఉంచి, వారు లోపలికి దూసుకెళ్లినా, వారు మిమ్మల్ని బెడ్‌లపై కనుగొనలేకపోవచ్చు. మీ ఇద్దరికీ హాని కలగకుండా వదిలేయండి.



 ప్రస్తుతము:



 ఇప్పుడు, అంజలి హర్షతో ఇలా చెప్పింది: “అవును మామయ్య. మేము ఎవరినీ నమ్మలేము, మేము సంవత్సరాలుగా జీవించిన వ్యక్తులను కూడా నమ్మలేము. మేము అందరికీ భయపడ్డాము. మాది పండిట్ కుటుంబమని మిలిటెంట్లకు సమాచారం అందజేస్తారనే భయంతో సాధారణ పాల విక్రయదారుల నుంచి పాలు, మా రెగ్యులర్ విక్రేతల నుంచి కూరగాయలు తీసుకోవడం మానేశాం.



 "హమ్ క్యా చాహతే- ఆజాదీ ఆజాధీ కా మత్లాబ్ క్యా- లా ఇలాహ ఇల్లాల్లాహ్' అంటూ ప్రతి రాత్రి పెద్ద సంఖ్యలో ప్రజలు వీధుల్లో నినాదాలు చేస్తూ ఉంటారు. అప్పటి నుండి 25 సంవత్సరాలు గడిచాయి మరియు ఆ రాత్రులలో నేను అనుభవించిన భయాందోళనలను నేను ఇప్పటికీ అనుభవిస్తున్నాను." అని ద్వారకా పండితుడు ప్రజలకు చెప్పాడు.



 మా తల్లిదండ్రులు మరియు ప్రియమైన పండిట్ల మరణాలతో అర్జున్ మరియు నేను గుండె పగిలిపోయాము. అయితే, అంజలి వారిని ఇలా అడిగింది: “నా తండ్రిని మా సొంత ఇరుగుపొరుగు వాడు దారుణంగా చంపాడు. మా స్నేహితుడు రోషన్ పండిట్ కుటుంబాన్ని జమ్మూ-కశ్మీర్ లిబరేషన్ ఫ్రంట్ నాయకులు ఫరూక్ మాలిక్ మరియు యస్మాన్ బిట్టా చంపారు. రోషన్ తల్లి మరియు అన్నయ్య కూడా 2003లో దారుణంగా హత్య చేయబడ్డారు. మా అమ్మ ప్రాణాలు కోల్పోయింది. ఆర్టికల్ 370ని తొలగించాలని రోషన్ తాత డిమాండ్ చేశారు. ఈ వార్తలను జర్నలిస్టులు ఎందుకు కప్పిపుచ్చలేదు?



 “ఎందుకంటే మీడియా మరియు ప్రభుత్వం అవినీతి మరియు పక్షపాతంతో ఉన్నాయి. వారి మద్దతుతోనే ఈ వ్యక్తులు దారుణానికి ఒడిగట్టారు. మీడియా మన దేశంలో పరోక్ష ఉగ్రవాదులుగా పనిచేస్తుంది. డాక్టర్ సంజయ్ కుమార్, ఈ విషయం చెప్పారు మరియు జనవరి 4, 1990 న ఏమి జరిగిందో చెప్పారు.



 స్థానిక ఉర్దూ వార్తాపత్రిక, అఫ్తాబ్ హిజ్బ్-ఉల్-ముజాహిదీన్ జారీ చేసిన పత్రికా ప్రకటనను ప్రచురించింది, పండిట్లందరూ వెంటనే లోయను విడిచిపెట్టాలని కోరారు. అల్ సఫా, మరో స్థానిక దినపత్రిక హెచ్చరికను పునరావృతం చేసింది. ఈ హెచ్చరికలను అనుసరించి కలాష్నికోవ్ ముసుగు ధరించి సైనిక తరహా కవాతులను నిర్వహిస్తున్న జిహాద్‌లు కాశ్మీరీ పండిట్‌లను హతమార్చినట్లు బహిరంగంగా నివేదికలు వెల్లువెత్తుతూనే ఉన్నాయి. బాంబు పేలుళ్లు మరియు మిలిటెంట్లు చెదురుమదురు కాల్పులు జరపడం రోజువారీ సంఘటనగా మారింది.



 మసీదుల పబ్లిక్ అడ్రస్ సిస్టమ్స్ నుండి పేలుడు మరియు ఉద్వేగభరితమైన ప్రసంగాలు తరచుగా ప్రసారం అవుతున్నాయి. ఇప్పటికే భయాందోళనలో ఉన్న కాశ్మీరీ పండిట్ సమాజంలో భయాన్ని కలిగించడానికి, లోయలోని అనేక ప్రదేశాలలో ఇలాంటి ప్రచారాన్ని కలిగి ఉన్న వేలాది ఆడియో క్యాసెట్‌లు ప్లే చేయబడ్డాయి.



 ప్రస్తుతము:



 ఈ సంఘటనలను గుర్తుచేసుకుంటూ, హర్ష నాతో ఇలా అన్నాడు: “1989 వేసవిలో అల్లర్లు కాశ్మీర్‌ను విడిచిపెట్టమని మైనారిటీ కమ్యూనిటీలోని ప్రముఖ సభ్యులకు నోటీసు ఇవ్వడంతో మొదలయ్యాయి. కశ్మీర్‌ను తక్షణమే విడిచి వెళ్లాలని, లేకుంటే మీ పిల్లలకు నష్టం వాటిల్లుతుందని మేము మిమ్మల్ని ఆదేశిస్తున్నామని లేఖలో పేర్కొన్నారు. సిక్కులు, హిందువులు ఇక్కడ ఉండలేరు. హెచ్చరికతో బెదిరింపు నోట్ ముగిసింది. మీరు పాటించకపోతే, మేము మీ పిల్లలు, కాశ్మీర్ లిబరేషన్, జిందాబాద్‌తో ప్రారంభిస్తాము.



 1990:


వారు తమ ఉద్దేశాలను చాలా స్పష్టంగా అమలు చేస్తారని సంకేతాలు ఇచ్చారు. జనవరి 15, 1990న శ్రీనగర్‌లోని ఖోన్‌మోహ్‌కు చెందిన M.L.భాన్ అనే ప్రభుత్వ ఉద్యోగి హత్య చేయబడ్డాడు. అదే రోజు శ్రీనగర్‌లోని లాల్ చౌక్‌లో ఆపరేటర్‌గా పనిచేస్తున్న బల్దేవ్ రాజ్ దత్తా కిడ్నాప్‌కు గురయ్యాడు. అతని మృతదేహం నాలుగు రోజుల తరువాత, జనవరి 19, 1990న శ్రీనగర్‌లోని నై సరక్‌లో కనుగొనబడింది. శరీరం క్రూరమైన హింసకు సంబంధించిన గుర్తులను కలిగి ఉంది.



 ప్రస్తుతము:



 ప్రస్తుతం, జర్నలిస్ట్ రాగుల్ రోషన్ మాట్లాడుతూ: “నమస్కారం సార్. మీరు మీ పక్షాల గురించి మాత్రమే మాట్లాడుతున్నారు. ఆ సమయంలో మన జర్నలిస్టు జీవితం గురించి ఆలోచించండి. దీనిపై దర్యాప్తు చేసేందుకు ప్రయత్నిస్తుండగా మాలో 19 మంది చనిపోయారు. జడ్జి గంజు హత్యకు గురయ్యాడు. ఈ విషయాలన్నీ ఏమిటి? ఒక ఎయిర్ ఫోర్స్ అధికారి కూడా మధ్యాహ్నం దారుణంగా చంపబడ్డాడు. అక్కడ ఫరూక్ యాస్మిన్ మాలిక్ పాకిస్థాన్ జెండాను ఉంచారు. దాని గురించి మీరు ఏమి చెప్పగలరు? ”



 “సరే సార్. మీ మీడియా ఛానెల్ ఏదైనా ఉగ్రవాదులను బహిర్గతం చేయడానికి అంగీకరించిందా? వారు తిరుగుబాటుదారులని చెప్పారు. నేరాలు, కార్యనిర్వహణ విధానం ఒకేలా ఉన్నాయి. కాశ్మీర్‌ను విడదీయాలని కోరారు. అందులో కనిపించని భాగం మీడియా. మా ప్రజలు వారిని రోడ్లపైకి తీసుకొచ్చి కొడతారు.



 అయితే, రాగుల్ హర్షను ఎగతాళి చేస్తూ ఇలా అన్నాడు: అవినీతిపరుడైన రాజకీయ నాయకుల కారణంగా అతను కూడా వేలానికి అమ్మబడ్డాడు. జర్నలిస్టులు అవినీతికి పాల్పడి జీతాలు తీసుకుంటే, పోలీసు అధికారులకు కూడా జీతాలు చెల్లించారు. అతను శక్తివంతుడైనప్పటికీ ఉగ్రవాదులకు వ్యతిరేకంగా ఎందుకు ఏమీ చేయలేదు? హర్ష కోపంగా అతనిని అరిచాడు: “మీకు ఎంత ధైర్యం? నా నిజాయితీ స్థాయిని సవాలు చేస్తున్నాను. నేను ఉగ్రవాదులతో ఒంటరిగా పోరాడాను. మృత్యువుతో పోరాడి సజీవంగా తిరిగి వచ్చాను. పద్మశ్రీ నాకు అంత సులభంగా ఇవ్వలేదు.



 “లేదు. మీరు నోరు మూసుకోవాలని వారు కోరుతున్నారు. అందుకే మీరు పద్మశ్రీతో సత్కరించారు. మీడియాను విమర్శించడం చాలా సులభం. మాకు ఎవరైనా రక్షణ కల్పించారా? వారు మమ్మల్ని రక్షించారా అని నేను అడిగాను. ఇది విన్న సంజయ్ ఇలా సమాధానమిచ్చాడు: "ద్రోహులు రక్షించబడరు."



 "అవును." డీజీపీ హర్ష తెలిపారు. దీంతో సంజయ్, రాగుల్ రోషన్ మధ్య పెద్ద గొడవ జరిగింది. ఇది చూసిన నేనూ, అర్జున్ మా మామతో గొడవ ఆపమని వేడుకున్నాం. అయినప్పటికీ, అతను మౌనంగా ఉండి ఇలా అన్నాడు: “ఇది 30 సంవత్సరాల బాధలు మరియు బాధలు. అది జరగనివ్వండి. ” హర్ష వారిని ఓదార్చి వారిని కూర్చోబెట్టాడు.



 “దీనిని ఇన్ఫో వార్ అంటారు. చాలా అధునాతన యుద్ధం. చాలా ప్రమాదకరమైన యుద్ధం. ఇది కథనాల కోసం యుద్ధం. ఇప్పుడు నేను మీకు ఒక విషయం చెప్పగలనా? కాశ్మీర్ కోసం విదేశీ పత్రికలు వచ్చినప్పుడు, వారి మొదటి పరిచయం పాకిస్తాన్ స్పాన్సర్. వారు వేర్పాటువాద నెట్‌వర్క్‌గా పనిచేశారు. వారు అతనిని వ్యక్తిగత ప్రదేశానికి తీసుకెళ్లారు. రూ. పొందుతున్నారు. 500, వారు ఒక కల్పిత కథను అడిగారు మరియు వారి నుండి పొందేవారు. వారు ఎవరిని ఉపయోగిస్తున్నారు? పిల్లలు, బాలికలు మరియు ఫోటో షాప్‌లలో, వారు తీవ్రమైన ఫోటోగ్రఫీని సెటప్‌గా ఉపయోగించవచ్చు. భారతదేశంలోని ఎటువంటి చరిత్రలతో సంబంధం లేకుండా, వారు భారతదేశ వ్యతిరేకత, మతపరమైన భారతదేశం మొదలైన వాటి గురించి తప్పుడు కథనాలను ఉపయోగిస్తారు.


కాశ్మీర్ పండిట్ మారణహోమం వెనుక ఎంత రాజకీయం ఉందో నేను గ్రహించాను. భోపాల్ గ్యాస్ దుర్ఘటనను నిరంతరం వార్తల్లో ఎలా ఉంచారు మరియు హిట్లర్ పాలనలో జర్మనీలో జరిగిన మారణహోమం గురించి యూదులు ఎలా గుర్తుచేసుకున్నారో ఆయన వివరించారు. "మా బాధను ప్రజలకు ఎందుకు చెప్పలేదు?" అని నేను అడిగినప్పుడు. "నిజం వినడానికి ఎవరూ సిద్ధంగా లేరు" అని మామయ్య బదులిచ్చారు.



 “నీకు వికాష్, అర్జున్ సంగతి తెలుసా? చాలా కాలంగా ఈ విషయాన్ని మీతో పంచుకోవాలని అనుకుంటున్నాను.”



 జనవరి 19, 1990 రాత్రి:



 మీకు డెలివరీ చేసిన డాక్టర్ కాశ్మీరీ పండిట్. ఆమె కూడా నా పొరుగునే. కాశ్మీర్‌లో పరిస్థితులు రోజురోజుకూ దిగజారుతున్నాయి. రంజాన్ మాసంలో ముస్లిమేతరులు కూడా ఆహారం తినకూడదు. దేవాలయాలపై మానవహారాలు జరుగుతున్నాయి. దాంతో ఆమె భర్త పిల్లలతో సహా జమ్మూకి షిఫ్ట్ అయ్యాడు. మామయ్య జమ్మూకి వెళ్ళిన రోజు తర్వాత, ఆమె ఇతర రోజులాగే తన ఉద్యోగం కోసం ఆసుపత్రికి వెళ్ళింది. ఆస్పత్రిలోకి రాగానే ఓ చిన్నారి ఆమె వైపు దూసుకొచ్చి చిట్ ఇచ్చి పారిపోయింది.



 ఆమె చిట్‌ని తెరవగా అందులో కాశ్మీరీలో రాసి ఉంది.



 “మీరు సజీవంగా ఉండాలనుకుంటే భుర్కా ధరించడం ప్రారంభించండి లేదా మీ ఇంటి నుండి బయటకు రాకండి. ఇప్పుడు నిన్ను రక్షించడానికి నీ భర్త కూడా లేడు." ఆమె అదే రోజు తన రాజీనామాను ఇచ్చి, జమ్మూకి బస్సు ఎక్కింది. ఆ కుటుంబం కాశ్మీర్‌కు తిరిగి వెళ్లలేదు. ఈ రోజు కూడా మీరు కాశ్మీర్ గురించి మాట్లాడితే ఆమె ఏమీ మాట్లాడదు, క్షమించండి అని మౌనంగా కన్నీళ్లు పెట్టుకుంది.



 దీని తరువాత, డాక్టర్ సంజయ్ కుమార్ జనవరి 19, 1990 రాత్రి జరిగిన సంఘటనను తెరిచారు. రాత్రి భయంకరమైన సంఘటనలు జరిగాయి, ఆఫ్ఘన్ పాలన తర్వాత కాశ్మీరీ పండిట్‌లు ఇలాంటివి చూడలేదు. ఆ రాత్రి భయాన్ని అనుభవించిన వారు తమ జీవితకాలంలో మరచిపోయే అవకాశం లేదు. భవిష్యత్ తరాలకు, సమయాన్ని చాలా జాగ్రత్తగా ఎంచుకున్న ఇస్లామిక్ రాడికల్స్ యొక్క క్రూరత్వాన్ని ఇది నిరంతరం గుర్తు చేస్తుంది.



 "ఫరూక్ ఇస్మాయిల్, అతని ప్రభుత్వం ఉనికిలో ఉంది, అతను రాజీనామా చేశాడు. రాష్ట్ర గవర్నర్‌గా బాధ్యతలు స్వీకరించడానికి సెంట్రల్ ప్రావిన్సుల నుండి ఒక మంత్రి పగటిపూట వచ్చారు. జమ్మూలో గత రాత్రి ఆయన గవర్నర్‌గా బాధ్యతలు స్వీకరించారు. అతను ముందు రోజు శ్రీనగర్ చేరుకోవడానికి ప్రయత్నాలు చేసాడు, కానీ చాలా చెడు వాతావరణం కారణంగా విమానం పిర్ పంజాల్ పాస్ నుండి జమ్మూకి తిరిగి రావాల్సి వచ్చింది. క్రమాన్ని పునరుద్ధరించడానికి కర్ఫ్యూ విధించినప్పటికీ, దాని ప్రభావం అంతగా లేదు. కర్ఫ్యూను ధిక్కరించి, పండిట్‌లకు వ్యతిరేకంగా జిహాద్‌లో చేరమని ప్రజలను ప్రోత్సహించడానికి మసీదు పల్పిట్‌లు ఉపయోగించబడుతున్నాయి, అయితే JKLF యొక్క సాయుధ కార్యకర్తలు లోయ వీధుల్లో కవాతు చేశారు, వారిని అంతం లేకుండా భయభ్రాంతులకు గురిచేశారు.



 రాత్రి పడుతుండగా, లోయ ఇస్లామిస్టుల యుద్ధ కేకలతో ప్రతిధ్వనించడం ప్రారంభించినప్పుడు మైక్రోస్కోపిక్ కమ్యూనిటీ భయాందోళనలకు గురైంది, వారు ఈవెంట్ మొత్తాన్ని చాలా జాగ్రత్తగా నిర్వహించేవారు. ఇది సమయం మరియు ఉపయోగించాల్సిన నినాదాలను ఎంచుకోవడం. అత్యంత రెచ్చగొట్టే, మతపరమైన మరియు బెదిరింపు నినాదాలు, యుద్ధ పాటలతో విభజింపబడి, ముస్లింలను వీధుల్లోకి రావడానికి మరియు 'బానిసత్వం' యొక్క గొలుసులను విచ్ఛిన్నం చేసేలా ప్రేరేపించాయి.



 నిజమైన ఇస్లామిక్ క్రమంలో రింగ్ చేయడానికి కాఫిర్‌కు తుది పుష్ ఇవ్వాలని ఆ ప్రబోధాలు విశ్వాసులను కోరాయి. ఈ నినాదాలు పండిట్లకు ఖచ్చితమైన మరియు స్పష్టమైన బెదిరింపులతో మిళితం చేయబడ్డాయి. వారికి మూడు ఎంపికలు అందించబడ్డాయి- రలైవ్, త్సాలివ్ యా గాలివ్ (ఇస్లాం మతంలోకి మారండి, స్థలాన్ని వదిలివేయండి లేదా నశించిపోండి). పదివేల మంది కాశ్మీరీ ముస్లింలు లోయ వీధుల్లోకి వచ్చి, ‘భారత్‌కు చావు’, కాఫ్రీలకు చావు అంటూ నినాదాలు చేశారు.



 ఈ నినాదాలు, ప్రతి మసీదు లౌడ్ స్పీకర్ల నుండి ప్రసారం చేయబడ్డాయి, దాదాపు 1100 సంఖ్యలు, జిహాద్‌ను ప్రారంభించమని ఉన్మాద మూకలను ప్రోత్సహించాయి. తమ పిల్లలు మరియు వృద్ధులతో సహా ముస్లిం మగవారందరూ ఈ జిహాద్‌లో పాల్గొనేలా చూడాలని కోరుకున్నారు. చలికాలపు రాత్రి మధ్యలో అటువంటి బలప్రదర్శనను నిర్వహించిన వారికి ఒకే ఒక లక్ష్యం ఉంది, అప్పటికే భయపడిన పండితుల హృదయాలలో మరణ భయాన్ని ఉంచడం. సామూహిక ఉన్మాదం యొక్క ఈ క్షణంలో, కాశ్మీరీ ముస్లింల యొక్క లౌకిక, సహనశీల, సంస్కారవంతమైన, శాంతియుత మరియు విద్యావంతుల దృక్పథం యొక్క ముఖభాగం పోయింది, భారతీయ మేధావి వర్గం మరియు ఉదారవాద మీడియా వారి స్వంత కారణాల కోసం వాటిని ధరించేలా చేసింది.



 చాలా మంది కాశ్మీరీ ముస్లింలు పండిట్‌లు ఎవరో తెలియనట్లు ప్రవర్తించారు. ఈ ఉన్మాదంతో కూడిన మాస్ హిస్టీరియా కాశ్మీరీ పండిట్ల నిరుత్సాహం నిస్పృహగా మారే వరకు కొనసాగింది.


బ్రిటిష్ పాలన నుండి భారతదేశానికి స్వాతంత్ర్యం వచ్చిన తర్వాత మొదటిసారిగా, కాశ్మీరీ పండిట్‌లు తమ విధికి తమను తాము విడిచిపెట్టారు, వారి స్వంత ఇళ్లలో చిక్కుకున్నారు, గుంపులు చుట్టుముట్టారు. గుమిగూడిన గుంపుల ఉన్మాద కేకలు మరియు రక్తం గడ్డకట్టే నినాదాల ద్వారా, పండిట్‌లు అసహనం మరియు రాడికల్ ఇస్లాం యొక్క నిజమైన ముఖాన్ని చూశారు. ఇది కాశ్మీరీ ధర్మాన్ని నిర్వచించాల్సిన కాశ్మీరియత్ యొక్క పూర్తి వ్యతిరేకత లేదా అధిక-రేట్ చేయబడిన నీతిని సూచిస్తుంది.



 చురుకైన కేంద్ర ప్రభుత్వం నిద్రపోకుండా పట్టుబడింది మరియు రాష్ట్రంలోని దాని ఏజెన్సీలు, ప్రత్యేకించి సైన్యం మరియు ఇతర పారామిలటరీ బలగాలు, ఎటువంటి ఆదేశాలు లేనప్పుడు జోక్యం చేసుకోవడం అవసరమని భావించలేదు. రాష్ట్ర ప్రభుత్వం చాలా విస్తృతంగా అణచివేయబడింది, శ్రీనగర్‌లోని పరిపాలన యొక్క అస్థిపంజరం సిబ్బంది (రాష్ట్రం యొక్క శీతాకాలపు రాజధాని నవంబర్ 1989 లో జమ్మూకి మార్చబడింది) భారీ గుంపులను ఎదుర్కోకూడదని నిర్ణయించుకున్నారు. ఏమైనప్పటికీ ఢిల్లీ చాలా దూరంలో ఉంది.



 వందలాది మంది కాశ్మీరీ పండిట్‌లు జమ్మూ, శ్రీనగర్ మరియు ఢిల్లీలో అధికారంలో ఉన్న ప్రతి ఒక్కరికీ ఫోన్ చేసి, వారికి ఎదురుచూసిన ఖచ్చితంగా విపత్తు నుండి వారిని రక్షించారు.



 పండితులు గోడపై రాత చూడగలిగారు. వారు రాత్రిని చూసే అదృష్టం కలిగి ఉంటే, వారు తిక్క లాల్ తాప్లూ మరియు అనేక ఇతర వ్యక్తులకు అదే విధిని ఎదుర్కొనే ముందు వారు స్థలాన్ని ఖాళీ చేయవలసి ఉంటుంది. సెవెంత్ ఎక్సోడస్ ఖచ్చితంగా వారి ముఖంలోకి చూస్తూ ఉంది. ఉదయం నాటికి, కాశ్మీరీ ముస్లింలు వారిని లోయ నుండి తరిమివేయాలని నిర్ణయించుకున్నారని పండిట్లకు స్పష్టమైంది. క్రూరమైన జెహాదీ ఉపన్యాసాలు మరియు విప్లవ గీతాలను ప్రసారం చేయడం, రక్తాన్ని గడ్డకట్టే అరుపులు మరియు కేకలు, కాశ్మీరీ పండిట్‌లను భయంకరమైన పరిణామాలతో బెదిరించడం, కాశ్మీర్ నుండి పారిపోవడానికి వారిని బలవంతం చేయడానికి లోయలోని ముస్లింల సాధారణ ‘మంత్రం’గా మారింది. ఉపయోగించిన కొన్ని నినాదాలు:



 ఓ! కనికరం లేని, ఓ! కాఫ్రీలు మన కాశ్మీర్‌ను విడిచిపెట్టండి



 కాశ్మీర్‌లో నివసించాలనుకుంటే ఎవరైనా ఇస్లాంలోకి మారాలి



 తూర్పు నుండి పడమర వరకు, ఇస్లాం మాత్రమే ఉంటుంది



 ఓ! ముస్లింలారా, లేవండి ఓ! కాఫ్రీస్, స్కూట్



 ఇస్లాం మన లక్ష్యం, ఖురాన్ మన రాజ్యాంగం, జిహాద్ మన జీవన విధానం



 కాశ్మీర్‌ పాకిస్థాన్‌గా మారుతుంది



 మేము కాశ్మీరీ పండిట్ మహిళతో పాటు కాశ్మీర్‌ను పాకిస్తాన్‌గా మారుస్తాము, కానీ వారి పురుషులు లేకుండా



 ఇస్లాం పాకిస్థాన్‌తో మన సంబంధాన్ని నిర్వచిస్తుంది



 అల్లాహ్ మీ వినతులను పరిపాలిస్తాడనే భయంతో, కలాష్నికోవ్‌ను పట్టుకోండి



 మేము షరియా కింద పాలించాలనుకుంటున్నాము.



 (పీపుల్స్ లీగ్ యొక్క సందేశం ఏమిటి? విజయం, స్వేచ్ఛ మరియు ఇస్లాం.)


కాశ్మీర్‌ను 'ఇస్లామిక్ రిపబ్లిక్ ఆఫ్ కాశ్మీర్'గా ప్రకటిస్తూ, చాలా పెద్ద అక్షరాలతో వాల్ పోస్టర్లు, మొత్తం లోయలో సాధారణ దృశ్యంగా మారాయి. స్థానిక దినపత్రికలలో పెద్ద మరియు ప్రముఖ ప్రకటనలు వారి ఉద్దేశాన్ని ప్రకటిస్తాయి:



 ‘ప్రస్తుత పోరాటం లక్ష్యం కాశ్మీర్‌లో, అన్ని రంగాల్లో ఇస్లాం ఆధిపత్యమే తప్ప మరేమీ కాదు. మన దారిలో ఎవరైనా అడ్డం పెట్టుకుంటే సర్వనాశనం అవుతారు’.



 ఏప్రిల్ 01, 1990 నాటి ఉర్దూ డైలీ ‘అఫ్తాబ్’ ఉదయం ఎడిషన్‌లో ప్రచురించబడిన హిజ్బ్-ఉల్-ముజాహిదీన్ (HM) పత్రికా ప్రకటన.



 'ముస్లింలపై ఒత్తిడికి కారణమైన కాశ్మీరీ పండిట్లు రెండు రోజుల్లో లోయను విడిచిపెట్టాలి'.



 ఏప్రిల్ 14, 1990 నాటి ఉర్దూ డైలీ, అల్ సఫా యొక్క ముఖ్యాంశాలు.



 ‘ఒక చేతిలో కలాష్నికోవ్, మరో చేతిలో ఖురాన్‌తో ముజాహిద్‌లు తరానా-ఎ-కాశ్మీర్ పాటలు పాడుతూ బహిరంగంగా వీధుల్లో తిరుగుతారు.



 ప్రస్తుతము:



 ప్రస్తుతం నేను, అంజలి మరియు అర్జున్ పండిట్ మా పండిట్ల కష్టాలను విని చాలా కృంగిపోయాము. మేమిద్దరం కోపంతో ఇలా అరిచాం: “సార్. మన శత్రువులైన ముహమ్మద్ గజ్నీ, మహమ్మద్ ఆఫ్ ఘోర్, ఢిల్లీ సుల్తానేట్ మరియు మొఘల్ సామ్రాజ్యం గురించి మనం చదువుతాము. కానీ, మన హిందువులు మరియు కాశ్మీరీ పండిట్ల బాధలు మరియు బాధలను బయటకు తీసుకురావడంలో మేము విఫలమయ్యాము. మన తరాలకు తప్పుడు చరిత్ర నేర్పించారు. ఇప్పటి వరకు మన ప్రభుత్వం ఈ బ్రెయిన్‌వాష్‌ వ్యూహాన్ని ఉపయోగిస్తోంది. మరి అంతిమంగా న్యాయం ఏమిటి?"



 నేను కన్నీళ్లతో అడిగినప్పుడు, మా మామ కృష్ణ దత్ మరియు మాజీ డిజిపి హర్ష వర్ధన్ ఇలా అన్నారు: “ఆశ. మారణహోమం మరియు హత్యల ద్వారా ప్రజలు మీ ఆశను నాశనం చేయడానికి ప్రయత్నిస్తారు. అయితే, మీరు బలంగా ఉండాలి. మీలాంటి వాళ్లు సమాజానికి సత్యాన్ని బట్టబయలు చేయాలి. మన కాశ్మీరీ పండిట్‌లు అనుభవిస్తున్న కఠోరమైన మరియు చేదు నిజాన్ని ప్రపంచానికి బహిర్గతం చేయాలని నేను ప్లాన్ చేశాను. అంజలి మరియు అర్జున్ సహాయంతో, నేను 1990 కాశ్మీర్ మారణహోమం, 2003 నడిమార్గ్ ఊచకోత మరియు 2019 పుల్వామా దాడులను ప్రస్తావిస్తూ “ది కాశ్మీర్ డైరీస్” రాశాను.



 వివిధ వ్యక్తుల నుంచి ఎన్నో విమర్శలు, వ్యతిరేకతలను ఎదుర్కొన్నాం. కానీ, మేము వారికి 1990 నాటి మారణహోమానికి సంబంధించి బలమైన సాక్ష్యాలను చూపించాము మరియు ఈ మారణహోమ సమస్యలను చూసిన చాలా మంది ప్రత్యక్ష సాక్షులను పరిచయం చేసాము. దేవునికి ధన్యవాదాలు. వారు లేకుంటే, మన ప్రభుత్వం కాశ్మీరీ పండిట్ మారణహోమం యొక్క చరిత్రను పూర్తిగా మార్చగలదు.



 ప్రస్తుతము:



 (మొదటి వ్యక్తి కథనం ఇక్కడ ముగుస్తుంది.)



 ప్రస్తుతం, వికాష్ తన తల్లిదండ్రుల మిగిలిన బూడిదను కనుగొన్నాడు. అయితే, అంజలి తన పాత ఇంటికి మరియు ప్రదేశానికి వెళ్లింది, అక్కడ ఆమె తండ్రిని తన పొరుగు ముస్లిం వ్యక్తి దారుణంగా హత్య చేశాడు. తమ కుటుంబ సభ్యుల మృతితో రోదిస్తున్నారు. దీని తరువాత, వికాష్ మరియు అంజలి అమర్‌నాథ్ ప్రదేశంలో ఒకరినొకరు ఆలింగనం చేసుకున్నారు, అక్కడ ప్రజలు శివుడిని చూడటానికి సందర్శిస్తారు (దీనిని "స్నో మౌంటైన్ మహాదేవ" అని కూడా పిలుస్తారు)



 కాశ్మీర్‌లోని వారి ఇంటికి తిరిగి వస్తున్నప్పుడు, వికాష్ తన స్నేహితుడు వివరించిన మరో సంఘటనను గుర్తుచేసుకున్నాడు:



 "సహాయం కోసం అభ్యర్ధనలు ఎడతెగనివి. అయితే వారిని రక్షించేందుకు ఒక్క సైనికుడు కూడా రాలేదు. అందువల్ల, కాశ్మీరీ పండిట్‌లు భయంతో స్తంభించిపోయి, రాత్రి గడిచిపోవాలని ప్రార్థిస్తూ ఇంటి లోపల కలిసి ఉండడంలో ఉత్తమ రక్షణను కనుగొన్నారు. రాబోయే వినాశనానికి సంబంధించిన ముందస్తు సూచన వారికి నిద్రలో మెల్లమెల్లగా కూడా ఉండనివ్వదు." వికాష్ సోదరుడు "అంతా బాగానే ఉంది మరియు న్యాయంగా ఉంది" అని ధృవీకరించిన తర్వాత తన కారును వారి ఇంటి వైపు నడపడానికి ముందుకు సాగాడు.



 ఎపిలోగ్:



 ఈ కథ 1990 మారణహోమం సమయంలో తమ ప్రాణాలను త్యాగం చేసిన అమాయక కాశ్మీరీ పండిట్‌లకు అంకితం చేయబడింది.


Rate this content
Log in

Similar telugu story from Drama