BINAL PATEL

Inspirational

3  

BINAL PATEL

Inspirational

વેલેન્ટાઈન્સ

વેલેન્ટાઈન્સ

2 mins
252


ખાસ નોંધ:- અહીં પ્રસ્તુત વિચારોને કોઈ દેશ, ધર્મ, જાતિ-જ્ઞાતિ કે વ્યક્તિ સાથે સીધો કે આડકતરી રીતે કોઈ સંબંધ નથી. આ લેખને કોઈ પણ વાદ-વિવાદથી વંચિત રાખવા વિનંતી.

‘વેલેન્ટાઈન્સ,

પશ્ચિમી પ્રેમ દિન,

ઉજવે જગ.’


‘પ્રેમ એટલે ?

પ્રેમી-પંખીડાં કરે,

કુટુંબ પ્રેમ ?’


‘મન મેળાપ,

સ્નેહ સુવાસ રહે,

સુખ સદાય.’

‘ભારતીય ભાતીગળ સંસ્કૃતિ એ આપણા માટે એક આશીર્વાદ સમાન છે પરંતુ બધા વ્યક્તિઓ આ વાતને પચાવી શકતાં નથી. દરેક દેશની પોતાની અલગ સંસ્કૃતિ અને પદ્ધતિ હોય છે અને એમાં કંઈ જ ખોટું નથી. આપણે આખું વિશ્વ એક મોટો પરિવાર જ છીએ. દરેક વ્યક્તિએ પોતાની ભાષા, ધર્મ, સંસ્કાર અને સંસ્કૃતિનું જતન કરવું જ જોઈએ.

આજે ‘વેલેન્ટાઈન્સ દિવસ’ની ટૂંકમાં ચર્ચા કરીશું. આ દિવસ હવે લગભગ આખું વિશ્વ ખૂબ ઉત્સાહ અને ઉમંગથી ઉજવે છે અને પ્રેમને તો વહેતો રાખવો જ જોઈએ. કાલે આપણે બધા જ આ દિવસ બહુ ઉત્સાહથી ઉજવવાના જ છીએ. આપણા સ્નેહીજનોને શુભેચ્છાઓ પાઠવીશું જ પરંતુ આ દિવસ ખાલી પ્રેમી-પંખીડાઓ માટે જ છે ? કેમ એક પરિવાર ભેગા મળીને આ દિવસ ન મનાવે ? એક દીકરી કે દીકરો એના માતા-પિતાને, ભાઈ એની બહેનને પ્રેમ કરે છે એ કેમ ન જણાવી શકે ? અને હા, આ જરાક ધ્યાનથી વાંચજો. (સિરિયલ અને ચલચિત્રોમાં દેખાડવામાં આવેલો સૌથી અઘરો એવો સંબંધ એટલે ‘સાસુ-વહુ’, જે ખરેખરમાં કોઈ અઘરો કે ન નિભાવી શકાય એવો સંબંધ નથી. શરૂઆતથી જ આ સંબંધને એક આડકતરી રીતે જોવામાં આવ્યો છે) શું કોઈ ‘સાસુ-વહુ’ એક બીજાને પ્રેમ ન કરી શકે ? પ્રેમ કરીએ છીએ એ કહેવા માટે શબ્દો જ જોઈએ ? 

પ્રેમ કરવા કે પ્રેમને જણાવવા કરતાં, એ પ્રેમ તમારા વર્તનમાં દેખાય ત્યારે એ પ્રેમનું મહત્વ ઘણું જ વધી જાય છે. જીવનભર કોઈને કેટલો પ્રેમ કરીએ છીએ ન કહીએ તો કંઈ વાંધો નહિ પરંતુ આજીવન એની દેખભાળ રાખીએ, એનું માન-સમ્માન જાળવીએ, એની દરેક સાચી વાતને સમર્થન આપીએ, એના સારા-નરસા સમયમાં સાથે રહીએ અને નિઃસ્વાર્થ વ્હાલ વારસાવ્યાં કરીએ ત્યારે એ પ્રેમના સંબંધો આજીવન એક સુગંધિત ફૂલના બગીચા સમાન મહેકતાં રહે છે. 

આજે સ્નેહથી સિંચાયેલા સંબંધોમાં ફરી એકવાર પ્રેમનો મીઠડો વાયરો વહેવડાવીએ.’


Rate this content
Log in

Similar gujarati story from Inspirational