Adhithya Sakthivel

Romance Tragedy Drama

5  

Adhithya Sakthivel

Romance Tragedy Drama

விபாசா

விபாசா

16 mins
30


குறிப்பு: இந்தக் கதை பல நிஜ வாழ்க்கையில் நடந்த கப்பல் விபத்து சம்பவங்களால் ஈர்க்கப்பட்டது. என் பள்ளி நண்பர் பிரவீன் இந்த சம்பவங்களில் ஒன்றை என்னிடம் கூறினார். அந்தச் சம்பவங்களால் கவரப்பட்டு கவரப்பட்ட நான் இந்தக் கதையை எழுத முடிவு செய்தேன். ஆனால் பேரழிவின் உணர்ச்சித் தாக்கத்தை வெளிப்படுத்த மனித இழப்புடன் ஒரு காதல் கதை அவசியம் என்று உணர்ந்தேன்.


 மறுப்பு: இந்த கதை ஆசிரியரின் கற்பனையை அடிப்படையாகக் கொண்டது. இது எந்த வரலாற்று குறிப்புகளுக்கும் அல்லது நிஜ வாழ்க்கை சம்பவங்களுக்கும் பொருந்தாது. அந்தரங்க காட்சிகள் இருப்பதால் பெற்றோரின் வழிகாட்டுதல் குழந்தைகளுக்கு அவசியம்.


 இந்தக் கதைக்கான உத்வேகங்கள்: பியாஸ் நதி பேரழிவு, செவோல் படகு சோகம், 2014 அந்தமான் பேரழிவு மற்றும் டைட்டானிக் பேரழிவு. இந்தக் கதையை எழுத டைட்டானிக் திரைப்படமும் எனக்கு உத்வேகம் அளித்தது.


 மார்ச் 15, 2023


 சென்னை, தமிழ்நாடு


 05:30 AM


 2023 ஆம் ஆண்டில், வெளிநாட்டில், ஐஎன்எஸ் இந்திரஜித் என்ற 54 வயதான ராஜீவ் மற்றும் அவரது குழுவினர் திருவனந்தபுரம் அந்தமான் கடலில் சிதைந்த ஐஎன்எஸ் விபாசா கப்பலைத் தேடினர். நாளைய காவியக் கதை என்று அழைக்கப்படும் முத்திரை வளையம் அடங்கிய ஒரு பாதுகாப்பை அவர்கள் மீட்டெடுக்கிறார்கள். அதற்கு பதிலாக, ஒரு பெண்ணின் மீது சிக்னெட் மோதிரத்தை அணிந்த ஒரு இளம், நிர்வாண ஆணின் ஓவியத்தை மட்டுமே அவர்கள் காண்கிறார்கள். இந்த ஓவியம் ஜூன் 8, 2014 அன்று, அதே நாளில் ஐஎன்எஸ் இந்திரஜித் ஆற்றில் மூழ்கியது. கண்டுபிடிப்பு பற்றிய ஒரு தொலைக்காட்சி செய்தியைப் பார்த்த பிறகு, 28 வயதான பிரவீன் ராஜீவைத் தொடர்புகொண்டு, அவரது நெருங்கிய நண்பரான ஆதித்யா கிருஷ்ணாவை வரைபடத்தில் உள்ளவர் என்று அடையாளம் காட்டுகிறார். முத்திரை மோதிரத்தை கண்டுபிடிக்க உதவ முடியும் என்ற நம்பிக்கையில், ராஜீவ் பிரவீனை இரவு 8:30 மணியளவில் மணாலிக்கு அழைத்து வருகிறார்.


 "என்ன நடந்தது பிரவீன்? அந்த விபத்து எப்படி நடந்தது?" என்று ராஜீவ் கேட்டார்.


 ராஜீவ் பேரழிவைப் பற்றி அவரிடம் கேட்டபோது, பிரவீன் இரண்டாம் ஆண்டு பொறியியல் மாணவனாக தனது அனுபவங்களை விவரித்தார்.


 ஒன்பது ஆண்டுகளுக்கு முன்பு


 ராம் இன்ஸ்டிட்யூட் ஆஃப் இன்ஜினியரிங் அண்ட் டெக்னாலஜி, சென்னை


 18 மார்ச் 2014


 மாலை 05:30


 2014 ஆம் ஆண்டில், ராம் இன்ஸ்டிடியூட் ஆப் இன்ஜினியரிங் அண்ட் டெக்னாலஜியின் (சென்னை) 48 மாணவர்கள் மற்றும் மூன்று ஆசிரியர்கள் மற்றும் பணியாளர்கள் சென்னையில் இருந்து அந்தமான் கடலுக்கு நீண்ட பயணத்தில் இருந்தனர். அவர்களில் ஆதித்யா கிருஷ்ணா மற்றும் பிரவீன் ஆகியோர் அடங்குவர். கப்பலில் மாணவர்களுடன் 200 பயணிகள் பயணம் செய்தனர்.


 இப்போது ஐஎன்எஸ் விபாசா கப்பல் ஹைதராபாத் வங்காள விரிகுடாவில் இருந்து அந்தமான் கடலை நோக்கி பயணிக்கிறது. இந்தக் கப்பல் பயணிகளையும் சரக்குகளையும் ஏற்றிச் செல்கிறது. ஏப்ரல் 15 ஆம் தேதி, கப்பல் தனது வழக்கமான பயணத்தைத் தொடங்கியது. அந்த கப்பலில் மொத்தம் 50 பயணிகள் பயணம் செய்தனர். இவர்கள் அனைவரும் ஹைதராபாத்தை சேர்ந்த கல்லூரி மாணவர்கள். அந்தமான் சுற்றுலாத்தலம் என்பதால், கல்லூரியில் இருந்து பார்க்க, சுற்றுலா ஏற்பாடு செய்துள்ளனர்.


 அந்த கப்பலில் சென்று கொண்டிருந்த போது மாணவர்கள் அனைவரும் புகைப்படம் மற்றும் வீடியோ எடுத்து பார்த்து மகிழ்ந்தனர். ஆதித்யா கிருஷ்ணா தனது நெருங்கிய நண்பர்களான அதியன், பிரவீன் கிருஷ்ணா, மீனாட்சி மற்றும் மைதிலி ஆகியோருடன் உல்லாசமாக இருந்தபோது


 20 மார்ச் 2014


 04:40 PM


இதற்கிடையில், ஆதித்யாவின் வகுப்புத் தோழி சௌமியா, அவளது பெற்றோரின் அழுத்தத்தால் மனமுடைந்து, தற்கொலை செய்து கொள்ள எண்ணி, தண்டவாளத்தின் மீது ஏறி நிற்கிறாள். அவன் அவளை மீண்டும் டெக்கின் மீது இழுக்கிறான்.


 "என்னை ஏன் மேலே இழுத்தாய்?" என்று ஆதித்யாவை அறைந்த பின் சௌமியா கேட்டாள்.


 "ஏன் தற்கொலை செய்ய நினைத்தாய்?" என்று கேட்டான் ஆதித்யா. கண்ணீருடன் சௌமியா அழுதார். "எனக்கு இந்த உலகம் பிடிக்கவில்லை. அதனால் நான் தற்கொலை செய்து கொள்ள விரும்புகிறேன்" என்றாள்.


 ஆதித்யா சிரித்தான். "எல்லோரும் முட்டாள்தனமான காரணங்களுக்காக தற்கொலை செய்து கொண்டால், இந்த மனித வாழ்க்கையை வாழ்வதில் அர்த்தமில்லை" என்று அவர் கூறினார். அவள் அருகில் சென்று, சௌமியாவின் கண்களில் வழிந்த கண்ணீரைத் துடைத்தவன், "ஒவ்வொரு நாளும் உனக்குத் தெரியாததை நீ நடக்க விரும்புவதை மாற்றும் நேரத்தை மாற்றிக்கொள். ஏனென்றால் நாளைய காவியக் கதையை எழுத முடியாது. அது இன்று முடிந்தால்."


 சில நொடிகளுக்குப் பிறகு, ஆதித்யா அவள் பெயரைக் கேட்டாள், அதற்கு சௌமியா, "ஒரு வருடம் கடந்துவிட்டது. இன்னும், என் பெயர் உங்களுக்குத் தெரியாதா?"


 "மன்னிக்கவும். நான் பெண்களுடன் அதிகம் பேசவில்லை. நான் அதில் கொஞ்சம் மெதுவாக இருக்கிறேன்." சௌமியா சிரித்துக்கொண்டே, "என்னுடைய பெயர் சௌமியா. சொந்த ஊர் கோயம்புத்தூர்" என்றாள்.


 "நானும் கோயம்புத்தூர் மட்டும்தான் சௌமியா." ஆதித்யா கூறினார். இருவரும் கைகுலுக்கி நட்பை வளர்த்துக் கொள்கிறார்கள்.


 23 முதல் 31 மார்ச் 2014 வரை


 சௌமியாவுடன் நெருங்கி பழக, "சௌமி. உனக்கு இந்து மதத்திலும் வேதங்களிலும் ஆர்வமா?"


 "ஆமாம். எனக்கு நிஜமாகவே ஆர்வம் இருக்கிறது ஆதி." அவள் அப்படிச் சொன்னதும், "விபாசாவைப் பற்றி உனக்குத் தெரியுமா?"


 "இல்லை" என்றாள் சௌமியா.


 அந்தமான் கடலைப் பார்த்து ஆதித்யா, "சௌமியா. விபாசா என்பது பியாஸ் நதியின் பழங்காலப் பெயர், இது இந்து மத நூல்களில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. விபாசா நதிக்கு அதன் பெயர் எப்படி வந்தது என்பதற்கு ஒரு சுவாரஸ்யமான கதை உள்ளது."


 "அது என்ன கதை?" என்று சௌமியா கன்னத்தில் கைகளை வைத்துக்கொண்டு கேட்டாள்.


 "சௌதாச மன்னனின் உடலில் ஒரு மனிதனை உண்ணும் ராட்சசன் நுழைந்தான் என்று புராணக்கதை கூறுகிறது. பின்னர் அவர் காட்டில் சுற்றித் திரிந்தார், மனிதர்களை சாப்பிட்டார். ஒரு நாள், அவர் வசிஷ்ட முனிவரின் 100 மகன்களையும் விழுங்கினார். தனது மகன்களின் இழப்பைத் தாங்க முடியாமல், முனிவர் தன்னைக் கொல்ல முயன்றார், ஆனால் அவரது முயற்சிகள் அனைத்தும் தோல்வியடைந்தன, பின்னர் அவர் தனது கைகளையும் கால்களையும் வலுவான கயிறுகளால் கட்டி, பியாஸ் ஆற்றில் மூழ்கினார், அது மழையால் அதன் கரையை உடைத்து ஓடியது. அவரை பத்திரமாக அதன் கரை ஒன்றுக்கு அழைத்துச் சென்றது.


 "விபாசா என்றால் என்ன, ஆதித்யா?"


 "சௌமி. விபாசா என்றால் கட்டுப்படாதது என்று பொருள். எல்லையும், எல்லையும், எல்லையும் இல்லாத காதல் போல" என்றான் ஆதித்யா.


 ஏப்ரல் 1 முதல் ஏப்ரல் 7, 2014 வரை


 பருவநிலை மாற்றம் மற்றும் மழைப்பொழிவுக்கு மத்தியில், ஆதித்யா சௌமியாவின் அருகில் சென்றார். பதட்டத்துடன், "எனது கனவுக் கன்னி சௌமியாவைக் கண்டுபிடித்ததற்கு நான் அதிர்ஷ்டசாலி என்று என்னால் நம்ப முடியவில்லை" என்றார். இருப்பினும், ஆதித்யாவின் கவனத்தை சௌமியா நிராகரிக்கிறார்.


ஆனால் அவள் அவனைப் பற்றிய ஒரு நாட்குறிப்பைப் படிக்கிறாள், அதில் ஆதித்யா அவனது கசப்பான குழந்தைப் பருவ வாழ்க்கையை விளக்குகிறார்.


 "சரியான பெண்ணுக்காக நான் இவ்வளவு நேரம் காத்திருந்தேன், என் பொறுமை இறுதியாக பலனளித்தது, என் அம்மா எப்போதும் பண ஆசை கொண்டவள், அன்பு, விருந்தோம்பல், கருணை ஆகியவற்றின் அர்த்தம் அவளுக்கு ஒருபோதும் தெரியாது. அவளுக்கு எல்லாருடனும் சண்டையிடுவது மட்டுமே தெரியும்.


 எனது தாயும், அவரது உறவினர்களும் என்னை துஷ்பிரயோகம் செய்தபோது, எனது தந்தை எனக்கு ஆதரவாகவும் உதவியாகவும் இருந்தார்.


 அவர் என்னை இந்த சமுதாயத்தில் நல்லவராகவும், சிறந்தவராகவும் மாற தூண்டினார். ஒரு நாள், என் அப்பா சொன்னார், எல்லா பெண்களும் கெட்டவர்களாக இருப்பார்கள் என்று நினைக்காதீர்கள். நீங்கள் உண்மையான அன்பைக் காண்பீர்கள். உங்கள் கடவுளை நம்புங்கள். அவர் உங்கள் உண்மையான அன்பைக் காட்டுவார். நான் என் அன்பைக் கண்டேன். அவள் சௌமியா. இந்த நாளில், நான் என்றென்றும் முழுமையாக உன்னுடையதாக இருப்பேன் என்று சபதம் செய்கிறேன். என் பார்வையில் உன்னால் எந்த தவறும் செய்ய முடியாது. நீ நேர்த்தியானவன்! உன்னைப் பார்த்த நொடியில் என் மனம் 'அய்யோ' என்று சொன்னது, 'எனக்கு உன்னைப் பிடிக்கும்' என்று என் இதயம் சொன்னது, 'கடைசியாக உன்னைக் கண்டுபிடித்தேன்' என்று என் உள்ளம் சொன்னது. நீங்கள் இருப்பதற்கு நான் மிகவும் நன்றியுள்ளவனாக இருக்கிறேன். நான் உன்னை என்றென்றும் நேசிக்க அனுமதிப்பீர்கள் என்று நம்புகிறேன். நீங்கள் சரியானவராக இல்லாமல் இருக்கலாம். எல்லா மனிதர்களையும் போலவே நீங்களும் குறைபாடுள்ளவர். ஆனால் நீங்கள் எனக்கு சரியானவர், அதுதான் முக்கியம் சௌமி. உங்கள் இதயத்தை கவனமாகக் கையாள்வதாகவும், அன்புடன் அதைப் பொக்கிஷமாக வைப்பதாகவும் நான் உறுதியளிக்கிறேன்.


 தனது உறவினர்கள் மற்றும் தாயின் உடல் மற்றும் மன சித்திரவதைகளால் ஆதித்யா தனது குழந்தை பருவத்திலிருந்தே அன்பு மற்றும் பாசத்திற்காக ஏங்குகிறார் என்பதை சௌமியா உணர்ந்தார். அவள் அவனைக் காதலித்ததை உணர்ந்து அவனிடம் திரும்புகிறாள்.


 "நான் உன்னை என் இதயத்தின் ராணியாக முடிசூட்டுகிறேன், சௌமியா. நான் உன்னை காதலிக்கிறேன்," என்று ஆதித்யா கூறினார். இருவரும் ஒருவரையொருவர் தழுவிக் கொள்கிறார்கள்.


 "நான் உன்னை எப்போதும் காதலிக்கிறேன் ஆதி" என்றாள் சௌமியா.


 ஒரு வாரம் கழித்து


 13 ஏப்ரல் 2014


 08:30 PM


 இதற்கிடையில், அனைவரும் தூங்கிய பிறகு சௌமியா ஆதித்யாவின் அறைக்கு செல்கிறார். அவள் அவனை தன் மாநில அறைக்கு அழைத்துச் செல்கிறாள், அங்கு அவர்கள் நாள் முழுவதும் உரையாடுகிறார்கள்.


 "ஆதித்யா. முத்திரை மோதிரம் (நாளைய காவியக் கதை) மட்டும் அணிந்து என்னை நிர்வாணமாக வரைய முடியுமா?" ஆதித்யா ஆரம்பத்தில் பதட்டமாக உணர்கிறார். ஆனால் அவர் பின்னர் முருகானந்தம் என்ற வேலைக்காரனை ஏற்றுக்கொண்டு தவிர்க்கிறார். ரெனால்ட் டவுன் காரில் ஒரு சரக்குக் கிடங்குக்குள், அவர்கள் இருவரும் பண்டைய கவிஞர் காளிதாசரைப் பற்றி உரையாடிக் கொண்டிருந்தனர்.


 "அவர் ஏன் மிகவும் பிரபலமானவர்?" என்று கேட்டான் ஆதித்யா.


 "உனக்குத் தெரியும். அழகான சகுந்தலா மற்றும் வலிமைமிக்க மன்னன் துஷ்யந்தனின் புராணக்கதை மகாபாரத காவியத்தில் ஒரு சிலிர்ப்பான காதல் கதையாகும். பழங்காலக் கவிஞரான காளிதாசர் தனது அழியாத நாடகமான அபிஞானசகுந்தலத்தில் இதை மீண்டும் கூறினார்."


 "சகுந்தலா யார்? எனக்கு அதிகம் தெரியாது. சௌமியா அவர்களின் காதல் கதையை விளக்க முடியுமா? அதைப் பற்றி கேட்க நான் மிகவும் ஆர்வமாக உள்ளேன்."


 "வேட்டையாடும் பயணத்தின் போது, புரு வம்சத்தின் மன்னன் துஷ்யந்த் துறவி பெண் சகுந்தலாவை சந்திக்கிறார். அவர்கள் ஒருவரையொருவர் காதலிக்கிறார்கள், மேலும் அவரது தந்தை இல்லாத நிலையில், சகுந்தலா ஒரு வடிவமான 'கந்தர்வ' விழாவில் அரசரை மணக்கிறார். இயற்கை அன்னையை சாட்சியாக வைத்து பரஸ்பர சம்மதத்துடன் திருமணம் செய்து கொள்கிறார்.துஷ்யந்த் தனது அரண்மனைக்குத் திரும்பும் நேரம் வரும்போது, அவளைத் தன் கோட்டைக்கு அழைத்துச் செல்ல ஒரு தூதரை அனுப்புவதாக உறுதியளித்தார்.ஒரு அடையாளச் சைகையாக, அவர் ஒரு முத்திரை மோதிரத்தைக் கொடுக்கிறார். ஒரு நாள், சூடான தலையுடைய துறவி துர்வாசர் தனது குடிசையில் விருந்தோம்பல் செய்யும்போது, சகுந்தலா, தனது காதல் எண்ணங்களில் தொலைந்து, விருந்தினரின் அழைப்பைக் கேட்கத் தவறிவிடுகிறாள். சுபாவமுள்ள முனிவர் திரும்பி வந்து அவளை சபிக்கிறார்: "எவருடைய எண்ணங்கள் உன்னை மூழ்கடித்ததோ அவன் நினைவில் மாட்டான். அவளது தோழர்களின் வேண்டுகோளின் பேரில், கோபமடைந்த முனிவர் தனது சாப அறிக்கைக்கு ஒரு நிபந்தனையைச் சேர்க்கிறார்: "சில முக்கியமான நினைவுப் பொருட்களைத் தயாரித்த பிறகுதான் அவர் உங்களை நினைவுபடுத்த முடியும்." நாட்கள் உருண்டோடின, அரண்மனையிலிருந்து யாரும் எடுக்க வரவில்லை. அவள் துஷ்யந்தின் குழந்தையுடன் கர்ப்பமாக இருந்ததால், அவளது தந்தை அவளை மீண்டும் இணைவதற்காக அரச சபைக்கு அனுப்புகிறார். வழியில், சகுந்தலாவின் முத்திரை வளையம் தவறுதலாக ஆற்றில் விழுந்து தொலைந்து போகிறது. சகுந்தலா அரசனிடம் தன்னை முன்வைக்கும்போது, சாபத்தின் மயக்கத்தில் துஷ்யந்தன் அவளைத் தன் மனைவியாக ஒப்புக்கொள்ளத் தவறுகிறான். மனம் உடைந்த அவள், பூமியின் முகத்திலிருந்து தன்னை வெல்லும்படி கடவுளிடம் கெஞ்சுகிறாள். அவளுடைய விருப்பம் நிறைவேறியது. சகுந்தலா நீதிமன்றத்திற்கு செல்லும் வழியில் இழந்த அதே மோதிரத்தை ஒரு மீனுடைய தைரியத்தில் ஒரு மீனவர் கண்டதும் மந்திரம் உடைந்தது. ராஜா கடுமையான குற்ற உணர்வு மற்றும் அநீதியால் அவதிப்படுகிறார். சகுந்தலா துஷ்யந்தை மன்னிக்கிறாள், அவர்கள் மகிழ்ச்சியுடன் மீண்டும் இணைந்தனர். அவள் ஒரு ஆண் குழந்தையைப் பெற்றெடுக்கிறாள். அவர் பாரத் என்று அழைக்கப்படுகிறார், அதன் பிறகு இந்தியா தனது பெயரைப் பெற்றது."


14 ஏப்ரல் 2014


 அதிகாலை 12.00 மணி


 ஆதித்யா திகைத்து நின்றான்.


 "சௌமியா, உன் கைகளில் நான் ஏன் முத்திரை மோதிரத்தை அணிய விரும்பினாய் என்று இப்போது எனக்கு புரிகிறது," என்றான் ஆதித்யா.


 சௌமியா ஆதித்யாவின் அருகில் சென்று, "உனக்கு என்ன புரியுது?"


 "அந்த மோதிரம் குறியீடாக சொல்கிறது: உன் அன்பான கரங்களில் கிடப்பது பூமியில் சொர்க்கம்." சரக்கில் ஹார்ன் அடித்து விளையாட்டாக சொன்னான் ஆதித்யா.


 "எங்கே மிஸ் பண்ணுவது?"


 "நட்சத்திரங்களுக்கு," சௌமியா ஆதித்யாவின் காதில் கிசுகிசுப்பதன் மூலம் மெதுவாக பதிலளிக்கிறார். இப்போது, அவளை தன் அருகில் இழுத்துக் கொண்டான்.


 "உனக்கு பதட்டமாக இருக்கிறதா?" என்று கேட்டான் ஆதித்யா.


 "இல்லை."


 "உலகின் மிக அற்புதமான, அழகான, கவர்ச்சியான, அன்பான, எரிச்சலூட்டும் பெண் நீ தான், சௌமியா. நான் செய்ய விரும்புவது  உன் உடலின் ஒவ்வொரு அங்குலத்தையும் வணங்க வேண்டும். நீ முற்றிலும் நம்பமுடியாததாக உணர வேண்டும்." ஆதித்யா அவள் உதடுகளை மென்மையாக முத்தமிட்டான்.


 "என் பார்வையில் உன்னால் எந்தத் தவறும் செய்ய முடியாது. நீ சரியானவள்!"


 "உன் நேரத்தை எடுத்து என்னை கிண்டல் செய் ஆதி."


 "சும்மா படுத்துக்கொள். உன் மென்மையான தோல் முழுவதும் என் கைகளை நீ உணர வேண்டும் என்று நான் விரும்புகிறேன்." அவள் விரல்களால் விளையாடிய ஆதித்யா அவள் கைகளிலும் கால்களிலும் தன் விரல்களை செலுத்தினான். சௌமியாவின் முதுகில் மசாஜ் செய்து, அவள் கழுத்து, காலர்போன் மற்றும் கன்னத்தில் முத்தமிட்டான். அவள் காதுகளில் முத்தமிட்டு நக்கிய பின் அவள் உதடுகளை மென்மையாக முத்தமிட்டான்.


 சௌமியாவை இன்னும் ஆவேசமாக முத்தமிட்ட ஆதித்யா, அவளது தலைமுடியை அவள் கண்களில் இருந்து விலக்கி அவள் கன்னத்தை வருடி அவள் முகத்தை வருடினான். அவள் கூந்தலில் கைகளை செலுத்தி, அவளது முடியின் துணியை அவன் கைகள் வழியாக உணர்ந்தான். இப்போது, ஆதித்யா சௌமியாவின் உள் தொடைகள், வெளிப்புற தொடைகள், வயிறு, இடுப்பு, கழுதை, மார்பு, மார்பகங்கள் மற்றும் மார்பகங்களில் தனது கைகளை ஓடத் தொடர்கிறான்.


 அவளது உதடுகளையும் இடுப்பையும் தன் விரல்களால் தடவிய ஆதித்யா சௌமியாவின் வயிறு, மார்பகங்கள் மற்றும் பாவாடைக் கோடுகளில் முத்தமிட்டான். இப்போது, அவளுடைய தோலை வெளிக்கொணர ஒரு சட்டத்தை அகற்றுவது போல் அவள் புடவையை அகற்றினான். இப்போது, ஆதித்யா அவளுடைய பிகினியை தனது பற்களால் மெதுவாக கழற்றினான். பிகினியை கழற்றிய பிறகு, சௌமியாவின் கண்களைப் பார்த்துக்கொண்டே அவளது பாவாடைகளை உணர்ச்சியுடன் கழற்றினான். அவளது பிறப்புறுப்பு உதடுகளைச் சுற்றிலும் தோலையும் கிண்டலடித்தபடி, ஆதித்யா சௌமியாவை படுக்கைக்கு அழைத்துச் சென்றான். இப்போது அவன் அவளது கிளிட்டோரல் பகுதியை தேய்க்க ஆரம்பித்தான். இருவரும் சரக்கு பெட்டியின் படுக்கையறையில் உடலுறவு கொள்கிறார்கள்.


 ஆதித்யாவும் சௌமியாவும் ஒட்டிக்கொண்டனர். இருவரும் நிர்வாணமாக படுக்கையில் உறங்கிக் கொண்டிருந்தனர். ஆனாலும், அது குளிர்ச்சியாக இல்லை. சூடாக இருந்தது. அந்த வெப்பத்துடன் இருவரும் களைத்துப் போனார்கள். சௌமியா அவன் மேல் படுத்திருந்தாள்.


 "உன் தோற்றம், உன் மூளை, உன் காதல் மற்றும்  உன் சமையல் அனைத்தும் A பெறுகின்றன."


 "ரோஜாக்கள் சிவப்பு, வயலட் நீலம்; நான் கவிஞன் அல்ல. நான் உன்னை முத்தமிட விரும்புகிறேன்!" ஆதித்யா ஆவேசமாக அவள் உதட்டில் முத்தமிட்டு அவளை பார்த்தான்.


 இப்போது, ஆதித்யா, "சௌமி. நீ ஒளிப்பதிவாளனா? ஏனென்றால் நான்  உன்னைப் பார்க்கும் ஒவ்வொரு முறையும் சிரிக்க விரும்புகிறேன்."


 "உன் புன்னகையின் சக்தியை ஒருபோதும் குறைத்து மதிப்பிடக்கூடாது ஆதி."


 "அப்படியா?"


ஆம் என்று சொல்லிவிட்டு அவன் உதட்டில் முத்தம் கொடுத்தாள் சௌமியா.


 "உன் புன்னகை போதை தரும் சௌமியா. அது நீடிக்கிறது. அது என் மனதைக் கவர்கிறது. நான் உன்னைக் காதலிப்பதற்கு ஒரு காரணம் என்னவாக இருந்தாலும் நீ என்னிடம் எப்போதும் இருப்பாய். ஓ, மற்றும் உன்னுடைய அந்த இனிமையான உதடுகள் - அவை செர்ரி மேலே, நீங்கள் மிகவும் அழகாக இருப்பதை நிறுத்த வேண்டும். ஏனென்றால் என் இதயம் என் மார்பிலிருந்து முழுமையாக துடிக்கப் போகிறது."


 அடுத்த நாள், ஆதித்யாவும் சௌமியாவும் ஒரு காதல் அரவணைப்புக்குப் பிறகு தங்கள் அறைக்குத் திரும்புகிறார்கள். செல்வதற்கு முன், ஆதித்யா, "சௌமியா. நீ இல்லாத என் வாழ்க்கையை என்னால் கற்பனை செய்து பார்க்க முடியாது. என் இதயம், என் மனம் மற்றும் என் ஆன்மா என்றென்றும் உன்னுடையது." அவர்கள் உணர்ச்சிவசப்பட்டு ஒருவரையொருவர் கட்டிப்பிடித்து கண்ணீர் மல்கினார்கள்.


 வழங்கவும்


 11:30 PM


 தற்போது, இரவு 11:30 மணியளவில், பிரவீன் ஆதித்யா மற்றும் சௌமியாவின் முத்திரை மோதிரங்களைப் பார்த்தார். ஆதித்யாவுக்கும் சௌமியாவுக்கும் இடையே உள்ள அதீத காதலை கேள்விப்பட்ட ராஜீவ் திகைத்துப் போனார். அவர் அவரிடம் கேட்டார்: "பேரழிவு எப்படி ஏற்பட்டது?"


 "அந்தமான் கடலை நோக்கி செல்லும் வழியில் இயற்கையையும் காட்சியையும் ரசித்துக் கொண்டிருந்தோம் சார். அது வரவிருந்தது. ஆனால் எங்கள் மகிழ்ச்சி சோகமாக மாறப் போகிறது என்று எங்களுக்குத் தெரியவில்லை."


 கடலைப் பார்த்து பிரவீன் மேலும் கூறியதாவது: "பொதுவாக கப்பல்கள் என்றாலே நமக்கு முதலில் நினைவுக்கு வருவது டைட்டானிக் தான் சார். அதே போல கப்பலில் இருந்த சக மாணவர்களும் அப்படித்தான் நினைத்திருப்பார்கள். டைட்டானிக் கப்பலைப் பற்றி என் தோழி மீனாட்சி கூகுளில் பார்த்தபோது, ஏப்ரல் 15 அன்று அது மூழ்கியது என்று அறிந்தோம். நாங்கள் பயணித்த நாளும் ஏப்ரல் 15. டைட்டானிக் மூழ்கி சரியாக 102 ஆண்டுகள் ஆகிறது. இதுபோல், நாங்கள் தேதியின் தற்செயல் நிகழ்வைப் பற்றி பேசினோம்."


 பிரவீன் பயங்கர கடல் பேரழிவை விவரிக்க ஆரம்பித்தான்.


 15 ஏப்ரல் 2014


 மாலை 6:48


 அந்தமான் கடல் அருகே ஐஎன்எஸ் விபாசா சென்று கொண்டிருந்தபோது, எதிர்பாராத சம்பவம் ஒன்று நடக்கத் தொடங்கியது. கப்பல் திடீரென இடது பக்கம் சாய்ந்தது, அதே நேரத்தில், கப்பலின் அடித்தளத்தில் இருந்து, இடியுடன் கூடிய பலத்த சத்தம் கேட்டது.


 பொதுவாக, எல்லா கப்பல்களுக்கும் வயது வரம்பு உண்டு. அதேபோல், ஐஎன்எஸ் விபாசாவுக்கான வயது வரம்பு அதிகபட்சமாக 20 ஆண்டுகள் ஆகும். விபாசா ஏற்கனவே 18 ஆண்டுகள் பழமையான கப்பல். கப்பல் வயது வரம்பை நெருங்கும் போது, அவர்கள் அதை மறுசுழற்சி செய்வார்கள் அல்லது சில மாற்றங்களைச் செய்வார்கள். ஆனால் இந்த கப்பலை மறுசுழற்சி செய்யாமல், பயணிகள் மற்றும் சரக்குகளுக்கான இடத்தை அதிகப்படுத்தி மீண்டும் வேலைக்கு கொண்டு வந்தனர். அவர்கள் இந்த மாற்றங்களைச் செய்த பிறகு, சரக்குகளை எடுத்துச் செல்வதற்கான அதிகபட்ச வரம்பு 987 மெட்ரிக் டன்களாக நிர்ணயிக்கப்பட்டது.


 ஆனால் சம்பவத்தன்று அந்த கப்பலில் 3600 டன் சரக்குகளை ஏற்றிச் சென்றனர். பொதுவாக, கப்பல் சரக்குகளை கொண்டு சென்றால், அதை மிகவும் பாதுகாப்பாக கையாள வேண்டும். மேலும், ஆற்றில் ஏற்படும் வானிலை மாற்றங்களை அங்குலம் அங்குலமாக குறிப்பிட வேண்டும், அதற்காக அவர்கள் அந்த நேரத்தில் பாதுகாப்பு நெறிமுறைகளைப் பின்பற்றுவார்கள். ஏனெனில் ஒரு சிறு தவறு நடந்தாலும் அது பெரிய ஆபத்தில் முடிந்து விடும். 3 மடங்கு சரக்குகளை ஏற்றிச் செல்லும் கப்பலுடன் சேர்த்து 200-க்கும் மேற்பட்ட பயணிகளுடன் இப்படி இருக்கும்போது, அந்தக் கப்பலை அவர்கள் எவ்வளவு பாதுகாப்புடன் கையாண்டிருக்க வேண்டும்?


 இதற்கிடையில் பலத்த சத்தம் கேட்டு ஆதித்யாவும், சௌமியாவும் பீதியடைந்தனர்.


 கப்பலின் கேப்டன், 69 வயதான நூர் முஹம்மது, எந்த பயமும், பீதியும் இன்றி, தன் கேபினில் குளிர்ச்சியாக ஓய்வெடுத்துக் கொண்டிருந்தார். இதை பார்த்த சவுமியாவுக்கு கோபம் வந்தது.


 "கேப்டன் கேபினில் ஓய்வெடுத்துக் கொண்டிருந்தால், கப்பலை யார் ஓட்டுவது ஆதித்யா?" கப்பலை யார் ஓட்டுகிறார்கள் என்று பார்க்க அவளுடன் செல்கிறான். அப்போது 55 வயது, அரவிந்த். அவருடன் 26 வயதான லீனா ஜோசப்.


 இப்போது நூரின் அறிவுரைப்படி சக்கரத்தை இயக்குவதுதான் அரவிந்தின் வேலை.


"கேப்டன் ஓய்வில் இருந்தபோது சரியானதைச் செய்தார். மற்ற கேப்டன்களுக்கு அவர் தனது வேலையைக் கொடுத்தார்," என்று ஆதித்யா கூறினார். இப்போது, ஆதித்யாவின் வேண்டுகோளுக்கு இணங்க சௌமியா இதை விட்டுவிட முடிவு செய்தார்.


 (ஆனால் இதில் ஒரு திருப்பம் உள்ளது.)


 அரவிந்த் மற்றும் லீனா ஜோசப் இருவரும் ஆறு மாதங்களுக்கும் குறைவான கப்பலில் பயணம் செய்த அனுபவம் கொண்டவர்கள். 26 வயதான லீனா கேப்டன் பதவியில் இல்லை. கப்பலில் பாதுகாப்பு உபகரணங்களுக்குப் பொறுப்பான ஒரு சாதாரண மூன்றாவது துணைவி அவள். உண்மையில், இருவரும் கப்பலில் பயணம் செய்வது எப்படி என்று கற்றுக்கொண்டனர்.


 சம்பவத்தன்று லீனா கப்பலின் வேகத்தை கண்காணித்து வந்தார். அப்போது அது 18 நாட் வேகத்தில் அதாவது மணிக்கு 33 கி.மீ. இப்படிப் போய்க் கொண்டிருக்கும் போது, கப்பலின் ரேடாரை லீனா சோதனை செய்தாள். அதில், கப்பலின் திசையில் மாற்றம் தெரிந்தது. அதே சமயம், அந்த பகுதியில் கடல் அலைகளின் தாண்டவம் அதிகமாக இருந்தது.


 இப்போது ரேடாரை மட்டும் சோதனை செய்த லீனா, கடலில் நீரோட்டத்தை கவனிக்கவில்லை. இந்த சூழ்நிலையில், அனுபவம் மிகவும் முக்கியமானது.


 (இப்போது அவர்கள் கவனிக்காத கரண்ட், இந்திய வரலாற்றில் மிகக் கொடூரமான சம்பவத்திற்கு காரணமாக இருக்கப் போகிறது.)


 நேரம் சரியாக 6:48 மணி. இப்போது லீனா அரவிந்திடம் ஸ்டீயரிங் 135 டிகிரியில் இருந்து 140 டிகிரிக்கு மாற்றச் சொன்னார். அரவிந்த் அவள் சொன்னபடி ஸ்டியரிங்கைத் திருப்பினான். அவன் ஸ்டியரிங்கைத் திருப்பியதும் கப்பல் வலப்புறம் திரும்பத் தொடங்கியது. ஆனால் கப்பல் முழுமையாக திரும்பவில்லை. கப்பலின் கூர்மையான முன் பகுதி மட்டும் வலது பக்கம் திரும்பிக் கொண்டிருந்தது. கப்பலின் பின் பக்கம் இடது பக்கம் இழுத்துக் கொண்டிருந்த போது. ஒரு பைக் ஸ்கிராப்பிங் கப்பலைப் போல அங்கே உரசிக் கொண்டிருந்தது. ஆற்றின் வலுவான நீரோட்டம் கப்பலை இடதுபுறம் இழுத்துக்கொண்டிருந்தது.


 கப்பல் தனது படைக்கு எதிராக முற்றிலும் திரும்ப போராடிக் கொண்டிருந்தது. அது ஸ்க்ராப்பிங் போல தொடர்ந்து இடது பக்கம் நகர்ந்து கொண்டே இருந்தது. இப்போது ஸ்டியரிங்கைக் கையாளும் அரவிந்திற்கு வியர்க்க ஆரம்பித்தது. ஏனெனில் இப்படியே தொடர்ந்தால் சில நிமிடங்களில் கப்பல் சாய்ந்து விடலாம். லீனாவைக் கத்த ஆரம்பித்துவிட்டு, "அடுத்து என்ன செய்வது?"


 கப்பலை இயல்பு நிலைக்குக் கொண்டு வர, ஸ்டீயரிங் வீலை இடது பக்கம் திருப்புவதைத் தவிர வேறு வழியில்லை. லீனா அரவிந்திடம் ஸ்டீயரிங் வீலை 5 டிகிரி இடப்புறம் திருப்பச் சொன்னாள். அரவிந்தும் அவள் சொன்னபடியே பீதியில் ஸ்டீயரிங் வீலை 5 டிகிரி இடதுபுறம் திருப்பினான். ஆனால், அவர்கள் நினைத்தது போல் கப்பல் சாதாரண நிலைக்கு வரவில்லை. மீண்டும், அவை 10 டிகிரியாக மாறியது, இப்போது அவை மொத்தம் 15 டிகிரியாக மாறியது. ஆனால் இப்போதும் கப்பல் திரும்பவில்லை, இப்போது அரவிந்த் ஸ்டீயரிங் மீது கை வைத்தபோது, அவனது கட்டுப்பாட்டையும் வலிமையையும் மீறி, ஸ்டீயரிங் தன்னைத்தானே சுழற்ற ஆரம்பித்தது.


 இதை பார்த்த அரவிந்த் அதிர்ச்சி அடைந்தார். ஸ்டீயரிங் தன்னைத்தானே சுழற்றுவதைக் கண்டு லீனா, அரவிந்த் இருவரும் திகைத்தனர். 6825 டன் எடை கொண்ட இந்த கப்பல் திடீரென தனது மையவிலக்கு விசையின் கட்டுப்பாட்டை இழந்துள்ளது. அது இடது பக்கம் சாய்க்க ஆரம்பித்தது. கப்பல் இப்படிச் சாய்ந்திருக்கிறது என்று வைத்துக் கொள்வோம்; பெரும்பாலான நேரங்களில், அது தானாகவே அதன் நேரான நிலைக்கு வரும். ஆனால் அது கப்பலின் எடையைப் பொறுத்தது. மட்டுப்படுத்தப்பட்ட சரக்குகளை ஏற்றிச் சென்றால் இந்தக் கப்பலும் நேரான நிலைக்கு வரக்கூடும். ஆனால் அவை மூன்று மடங்கு அதிக எடையை சுமந்தன.


சாய்ந்த கப்பல் அதன் நேரான நிலைக்கு வருவதற்கு முன்பு, அடித்தளத்தில் சரக்கு கட்டப்பட்டிருந்த சங்கிலிகள் அறுக்கப்பட்டு, சரக்கு சாய்ந்து, ஏற்கனவே இடதுபுறம் சாய்ந்திருந்த கப்பல், மேலும் தள்ளி, இடதுபுறத்தில் மோதியது. கப்பல். அப்போது பலத்த சத்தம் வந்தது. அதை சௌமியாவும் ஆதித்யாவும் கேட்டனர்.


 சரக்குகள் அனைத்தும் சாய்வாக இருந்ததால், கப்பல் நேராக வர முடியாமல் இடது பக்கம் சாய்ந்தது. இப்போது அரவிந்திற்கு என்ன செய்வதென்று தெரியவில்லை. ஓடிச்சென்று இன்ஜினை அணைத்தான். அப்போது, பயணிகளின் மகிழ்ச்சி குலைந்தது. நிமிடத்திற்கு நிமிடம் பரபரப்பான சூழ்நிலை மாறியது.


 எல்லாம் முடிந்ததும் கேப்டன் நூர் பீதியுடன் கேபினை விட்டு வெளியே வந்தார். உடனே, கீழ்த்தளத்தை சென்று பார்த்தார். அதிக அழுத்தத்தில் சரக்குகளால் ஜன்னல்கள் உடைக்கப்பட்டதால், கப்பலின் உள்ளே கடல் நீர் வரத் தொடங்கியது. அடுத்து என்ன செய்வது என்று தெரியாமல் பயணிகள் செல்லும் பகுதிக்கு தண்ணீர் மெதுவாக வருவதை பார்த்ததும் அதிர்ச்சியில் உறைந்தார். அப்போது, பயணிகளின் அலறல் சத்தம் கேட்டது.


 உடனே கட்டுப்பாட்டு அறைக்கு ஓடிச்சென்று ஒலிவாங்கியை எடுத்துக்கொண்டு அறிவிக்க ஆரம்பித்தார் நூர்.


 "கப்பல் இப்போது மூழ்கப் போகிறது. பதற்றப்பட வேண்டாம். எல்லோரும் லைஃப் ஜாக்கெட்டைப் போட்டுக் கொண்டு காத்திருங்கள். கண்டிப்பாக மீட்புக் குழு வந்து அனைவரையும் காப்பாற்றும்." நூர் நடுங்கும் சத்தத்துடன் சொன்னாள்.


 நேரம் சரியாக 6:52 மணி. கப்பல் சாய்ந்து சரியாக 5 நிமிடங்களுக்குப் பிறகு, அந்த கப்பலில் இருந்த பயணிகள் மற்றும் மாணவர்கள் அனைவரும் தங்கள் பெற்றோர் மற்றும் உறவினர்களை அழைத்தனர். கப்பல் மூழ்கியது பற்றி பேச ஆரம்பித்தார்கள்.


 அனைவரும் பெற்றோருக்கு போன் செய்து கொண்டிருக்கும் வேளையில், மாணவிகளில் ஒருவரான மைதிலி அவசர எண்ணை உடனடியாக அழைக்க நினைத்தார். அவள் அவசர எண்ணை அழைத்து, "ஐயா. எங்களைக் காப்பாற்றுங்கள்! நாங்கள் ஒரு கப்பலில் இருக்கிறோம், அது மூழ்குகிறது என்று நினைக்கிறேன்." மாணவர் அழைப்பு விடுத்த பிறகுதான் கேப்டன் மற்றும் குழு உறுப்பினர் மாலை 6:55 மணிக்கு அவசர சமிக்ஞையை அனுப்பினார். இந்த இரண்டு சிக்னல்களும் கிடைத்தவுடன் மீட்புக் குழுவினர் கப்பல் இருந்த இடத்தை நோக்கி விரைந்தனர்.


 மீட்புப் படகுகளுக்காக பயணிகள் அனைவரும் காத்திருந்த நேரத்தில், படகுப் பணியாளர்களில் ஒருவர் அறிவிப்பு ஒன்றை வெளியிட்டார்.


 "எல்லோரும், நீங்கள் இருக்கும் இடத்தில் இருந்து ஒரு அங்குலம் கூட நகர வேண்டாம். ஏனெனில் கப்பல் சாய்ந்த கோணத்தில் உள்ளது. உங்கள் சிறிய அசைவுகள் கூட மிகவும் ஆபத்தானது. எனவே பாதுகாப்புக்காக தூண்களைப் பிடித்துக் கொள்ளுங்கள்." இப்படி ஒரு அறிவிப்பை வெளியிட்டார்கள்.


 ஆதித்யாவின் தோழி மீனாட்சி தோழிகளிடம், "இது பைத்தியக்காரத்தனம். இப்படியே இருங்க, சரியாயிடும், உயிரைக் காக்க ஓடறாங்கன்னு சொன்னா இந்த மாதிரி நிலைமை இல்லே? அது ஒரு சுரங்கப்பாதை விபத்தில் நடந்தது. 'பரவாயில்லை, அப்படியே இருங்கள். ஆனால், உத்தரவைப் பின்பற்றாதவர்கள் மட்டுமே உயிர் பிழைத்தனர்' என்றார்.


 மாலை 6:48 மணிக்கு, கப்பல் சாய்ந்தது, சரியாக 40 நிமிடங்களுக்குப் பிறகு, இரவு 9:39 மணிக்கு, மீட்புக் குழுவினர் அங்கு வந்தனர், மீட்புப் படகு அங்கு வந்தபோது, கப்பல் மெதுவாக கடலின் இடதுபுறத்தில் மூழ்கியது. உடனடியாக, அனைத்து செய்தி சேனல்களிலும் இது நேரடியாக ஒளிபரப்பப்பட்டது. இந்தச் செய்தியைப் பார்த்துக் கொண்டிருந்த அனைவரும் கலகலத்து, அனைவரும் காப்பாற்றப்படும் வரை, கப்பல் மூழ்கக் கூடாது என்று பிரார்த்தனை செய்யத் தொடங்கினர்.


 ஆனால் விரைவில், அந்த நேரடி ஒளிபரப்பை அரசாங்கம் துண்டித்தது. இப்போது அங்கு முதலில் வந்த ஒரு சிறிய மீட்புப் படகில், மூழ்கிக் கொண்டிருந்த கப்பலில் இருந்து ஒருவர் வேகமாகப் போய் அந்தப் படகில் ஏறினார். அங்கு முதலில் உயிரைக் காப்பாற்ற வந்தவர் வேறு யாருமல்ல, மூழ்கும் கப்பலின் கேப்டன் நூர்தான். அடுத்த மீட்பு பெருமையில், 14 உறுப்பினர்கள் ஏறினர், அது குழு உறுப்பினர்கள். வீடியோவில் பதிவு செய்யாமல் இருந்திருந்தால் இந்த உண்மை யாருக்கும் தெரியாமல் போயிருக்கும்.


 கேப்டன் மற்றும் குழு உறுப்பினர்கள் முதலில் உயிர் பிழைத்தனர். மூழ்கும் கப்பலுக்குள் ஆதித்யா, சௌமியா மற்றும் கல்லூரி மாணவர்கள் மிகவும் பரிதாபமாக ஜன்னல் வழியே பார்த்துக் கொண்டிருந்தனர். இப்போது நூர் தன்னைப் பார்த்துக் கொண்டிருந்த பள்ளி மாணவர்களைப் பார்த்து, "வெளியே குதிக்காதே, நகராதே" என்றாள்.


நேரம் சரியாக 9:50 மணி. அடுத்த மீட்பு நடவடிக்கையில், அவர்கள் 80 பயணிகளைக் காப்பாற்றினர். மீட்புப் படகில் பயணிகளை ஏற்றியபோது, அனைவரும் நிலை தடுமாறி கீழே விழுந்தனர். கப்பல் ஏற்கனவே கிளம்பிவிட்டதால், இடதுபுறம் 65 டிகிரி சாய்ந்திருந்தது. அப்போது கப்பலுக்குள் இருந்த கல்லூரி மாணவர்கள் அனைவரும் பயத்தில் அலறத் தொடங்கினர். மீட்புக் குழுவினர் முன்பை விட வேகமாக பயணிகளை ஏற்றிச் சென்றனர். ஆனால் எல்லோரையும் கரைக்குக் கொண்டு வந்து அங்கேயே வர சிறிது நேரம் ஆனது. இருப்பினும், அந்த நேரத்தில், கப்பலின் நிலைமை மிகவும் மோசமாகத் தொடங்கியது.


 கப்பலின் அடித்தளத்தில் இருந்து வரத் தொடங்கிய கடல் நீர் பயணி இருக்கும் இடத்தை வந்தடைந்துள்ளது. பயத்தில் என்ன செய்வது என்று தெரியாமல், கேப்டன் மற்றும் க்ரூ மெம்பர் சொன்னது போல் நிற்காமல், சிலர் கப்பலின் உச்சிக்கு ஓடினார்கள். மேலே வந்ததும் தைரியத்தை வரவழைத்துக் கொண்டு 50 அடி உயரத்தில் இருந்து கடலில் குதித்தனர். அவர்கள் குதிப்பதை நூற்றுக்கணக்கான பயணிகள் பார்த்தனர். இப்போது, அவர்களும் வலது பக்க ஜன்னல் வழியாக வேகமாக குதிக்க ஆரம்பித்துள்ளனர்.


 வெள்ளத்தில் மூழ்கிய வில் மூழ்கும்போது கப்பலின் பின்புறம் உயரும் போது, ஆதித்யா, மீனாட்சி, பிரவீன், மைதிலி மற்றும் சௌமியா ஆகியோர் கடுமையான தண்டவாளத்தில் ஒட்டிக்கொண்டனர். உயர்த்தப்பட்ட கப்பல் பாதியாக உடைந்து, வில் பகுதி மூழ்கியது. கடுமையானது மீண்டும் கடலில் விழுந்து, மீண்டும் மேலே சென்று மூழ்குகிறது. அவரது நண்பர்கள் குதித்ததை அடுத்து, மீட்புக் குழுவினர் வந்து மீனாட்சி, பிரவீன் மற்றும் மைதிலியை அழைத்துச் சென்றனர்.


 உறைந்த நீரில், சௌமியா இதற்கிடையில், ஒரு நபருக்கு மட்டுமே போதுமான அளவு மிதக்கும், குப்பைகளுக்கு இடையில் ஒரு மரப் பலகையில் ஆதித்யாவுக்கு உதவுகிறார், மேலும் அவர் உயிர் பிழைப்பதாக உறுதியளிக்கிறார். ஆனால் அவள் குளிர் அதிர்ச்சியால் இறந்துவிடுகிறாள். அவளது மரணம் ஆதித்யாவை முற்றிலும் உடைத்தது. திரும்பி வந்த ஒரு லைஃப் படகில் காப்பாற்றப்பட்ட ஆறு பேரில் அவரும் ஒருவர். INS டெல்லி உயிர் பிழைத்தவர்களை மீட்கிறது, மேலும் ஆதித்யா அவர்களுடன் தன்னார்வலராக இணைகிறார்.


 மீட்புப் படகு மூலம் குதித்தவர்கள் காப்பாற்றப்பட்டனர். ஆனால், கேப்டனின் வார்த்தைகளை நிறைய பேர் நம்பியதால், லைஃப் ஜாக்கெட்டுகளுடன் டிரிப்டிங் படகில் இருந்த இடத்தில் இருந்து அசையாமல் நின்று கொண்டிருந்தனர். எப்படியாவது மீட்புக் குழுவினர் வந்து காப்பாற்றிவிடுவார்கள் என்ற மனநிலை அவர்களிடம் இருந்தது. ஆனால், சில நிமிடங்களில் கப்பல் மூழ்கப் போகிறது என்பது அவர்கள் யாருக்கும் தெரியாது. அந்த பயணிகள் அனைவரும் கப்பலில் இந்த வகையான மைய நிலையில் நின்று கொண்டிருந்தனர். நேரம் சரியாக 10:21 மணி.


 கப்பல் மூழ்கி சரியாக ஒரு மணி நேரம் 30 நிமிடங்கள் கடந்துவிட்டன. அதுவரை மீட்புக் குழுவினர் 172 பேரைக் காப்பாற்றியுள்ளனர். இப்போது கப்பல் மூழ்குவதற்கு இன்னும் 10 நிமிடங்கள் மட்டுமே உள்ளன. ஆனால் இந்த விஷயம், உள்ளுக்குள் சிக்கிக் கொண்டு எப்படியாவது காப்பாற்றிவிட வேண்டும் என்று ஏங்கிக் கிடக்கும், கேப்டனின் வார்த்தைகளுக்காகக் காத்திருந்த அந்த 23 கல்லூரி மாணவர்களுக்கும், அந்த 204 பயணிகளுக்கும் தெரியாது. கப்பலின் இடது பக்கம் முழுமையாக கடலில் மூழ்கத் தொடங்கியது. இப்போது யாரும் கப்பலை விட்டு வெளியே வர முடியாது, அவர்கள் விரும்பினால் கூட. மீட்புக் குழுவினர் உட்பட யாரும் உள்ளே செல்ல முடியாது. அதையும் தாண்டி யாராவது உள்ளே போக வேண்டுமென்றால் கடலுக்குள் மூழ்கி மூழ்கிய கப்பலின் வழியே செல்ல வேண்டும். அனுபவம் வாய்ந்த டைவர்ஸ் மட்டுமே இதைச் செய்ய முடியும். ஆனால் துரதிர்ஷ்டவசமாக, டைவர்ஸ் யாரும் அங்கு இல்லை. அப்போது, அந்த கப்பலில் சிக்கிய பல கல்லூரி மாணவர்கள், இது தங்கள் வாழ்வின் கடைசி நிமிடம் என்று தெரிந்ததால், பெற்றோரை அழைக்க ஆரம்பித்தனர்.


 "நம்மைச் சுற்றி நிறைய மீட்புப் படகுகள் இருந்தும் எங்களால் தப்பிக்க முடியவில்லை. உள்ளே மாட்டிக் கொண்டோம். இன்னும் சில நிமிடங்களில் நாங்கள் இறக்கப் போகிறோம் அம்மா." இது போல் மாணவிகள் தங்கள் பெற்றோரிடம் இதை கூறி கதறி அழுதனர்.


 (அப்போது, வாழ்க்கையில் நிறைய கனவுகளுடன் இருந்த அந்த மாணவர்களின் மனநிலையும், அவர்களே தங்கள் உலகம் என்று நினைக்கும் பெற்றோரின் மனநிலையும்- என்னால் நினைத்துக்கூடப் பார்க்க முடியவில்லை.)


நேரம் சரியாக 10:31 மணி. 146 மீட்டர் - அதாவது 477 அடி நீளமுள்ள கப்பல். அது இடது பக்கம் சாய்ந்த ஒரு மணி நேரம் 45 நிமிடங்களுக்குப் பிறகு, கல்லூரி மாணவர்களும் மற்ற பயணிகளும் - மொத்தம் 204 மாணவர்கள் உயிருடன் இருந்தபோது - கடலில் மூழ்கத் தொடங்கினர். இவ்வளவு நேரம் பரபரப்பாக இருந்த அந்த இடம் அமைதியாக மாற ஆரம்பித்தது. மீட்புப் படகுகள் மற்றும் ஹெலிகாப்டர்கள் அவர்களைச் சுற்றி வந்தன, ஆனால் அவர்களால் எதுவும் செய்ய முடியவில்லை. இப்போது அவர்களால் செய்யக்கூடியது அந்த 204 பேரும் உயிருடன் மூழ்குவதைப் பார்ப்பதுதான்.


 ஒரு பக்கம், லைவ் கட் ஆனதும், கப்பலுக்கு என்ன ஆனது என்று தெரியாமல் மக்கள் அனைவரும் குழம்பிப் போயினர். அப்போது திடீரென செய்தி ஒளிபரப்பானது. 204 பயணிகளுடன் கப்பல் மூழ்கியதைக் கேள்விப்பட்டதும், இந்தியாவில் உள்ள மக்கள் அனைவரும் கதறி அழுதனர்.


 வழங்கவும்


 "இந்தச் செய்தியைக் கேட்டதும், ராம் இன்ஸ்டிடியூட் ஆப் இன்ஜினியரிங் அண்ட் டெக்னாலஜியின் துணை முதல்வர் ஸ்ரீதர், குற்றவுணர்ச்சி அடைந்தார் சார். அவர்தான் அந்த மாணவர்களின் சாவுக்குக் காரணம் என்று நினைத்து, மாணவர்களுக்கு இந்தப் பயணத்தை ஏற்பாடு செய்தவர். அடுத்த நாள், ஸ்ரீதர் தற்கொலை செய்து கொண்டார்," என்று பிரவீன் கூறினார்.


 "கேப்டனும் இந்த விபத்துக்கு குற்ற உணர்வா?" என்று ராஜீவ் கேட்டார். இது பிரவீனுக்கு கோபத்தை ஏற்படுத்தியது. கண்ணீரைத் துடைத்துக்கொண்டு, "வேண்டாம் சார். கோர்ட்டில் கேப்டன் நூர் என்ன சொன்னார் தெரியுமா?" ராஜீவ் பிரவீனைப் பார்க்கிறார்.


 "விபத்து என்று சொன்னான், அதில் தனக்கு எந்த குற்றமும் இல்லை, அனுபவம் இல்லாதவர்களிடம் சரக்கு கப்பல் ஓட்டும் பொறுப்பை நூர் கொடுத்தார், மீட்பு வாகனத்தை ஓட்டும் போது பொறுப்புடன் நடந்து கொள்ள வேண்டிய கேப்டன், சரியாக செயல்படவில்லை. இதையெல்லாம், பயணிகளிடம் குதிக்க வேண்டாம் என்று கூறி, தவறான கட்டளையை கொடுத்தார். மிகவும் சுயநலமாக யோசித்து, தப்பித்தால் போதும் சார் என்று நினைத்தார்.


 கேப்டன் நூர் மீதான கோபத்தை வெளிப்படுத்திய பிறகு, பிரவீன் ராஜீவிடம் கூறினார்: "ஏப்ரல் 25, 2015 அன்று, கேப்டனுக்கு ஆயுள் தண்டனை விதிக்கப்பட்டது, சார். கேப்டனுடன் தப்பிய குழு உறுப்பினர்களுக்கு 18 மாதங்கள் முதல் 12 ஆண்டுகள் வரை சிறைத்தண்டனை விதிக்கப்பட்டது, சார். "


 "சரி. ஆதித்யா? எப்படி இருக்கிறார்?" இதை ராஜீவ் கேட்டபோது, "அவன் செத்துட்டான் சார்" என்றான் பிரவீன்.


 "என்னம்மா.. நிஜமாவே இதை என்னால நம்ப முடியல" என்று அதிர்ச்சியும் திகைப்பும் கொண்ட ராஜீவ் சொன்னான்.


 "சௌமியா தனது நண்பர்களையும், ஆதித்யாவையும் பத்திரமாக அனுப்புவதற்காக தங்கள் உயிரை தியாகம் செய்தார் சார். சிறுவயதில் இருந்தே, ஆதித்யா தன் குடும்பத்தாரிடம் இருந்து திட்டினாலும், தன் நண்பர்களுக்கு மிகவும் தன்னார்வமாகவும் உதவியாகவும் பழகினார். அதேபோல், ஐஎன்எஸ் டெல்லியில் பயணிகளை மீட்க அவர் முன்வந்தார். கப்பலில் இருந்து, அவர் ஒரு பயிற்சி பெற்ற டைவர் மற்றும் தேசிய அளவிலான நீச்சல் பங்கேற்பாளர் என்பதால், அவர்கள் அவரை அழைத்துச் சென்றனர், சார். ஆனால்... மீட்புப் பணியின் போது, அவர் தனது உயிரை தியாகம் செய்தார் சார்."


 இதையெல்லாம் சொல்லிவிட்டு பிரவீன், "நாங்க எதுக்கு ரைஜ்வ் சார்?" என்று கேட்டான்.


 "பிரவீன். இந்த பேரழிவு நடந்த சில நாட்களுக்குப் பிறகு, கல்லூரி மாணவர்கள் மற்றும் பயணிகளின் உடல்களை மீட்க, மக்கள் அரசாங்கத்திற்கு எதிர்ப்பு தெரிவித்தனர், இல்லையா?"


"ஆமாம் ஐயா."


 அவர்களின் உடலை மீட்கப் போகிறோம் என்றார் ராஜீவ். கிரேன் மூலம் அந்தக் குழுவினர் கப்பலை வெறும் 43 மீட்டர் ஆழத்தில் கடலுக்கு அடியில் தூக்கினர். அந்தக் கப்பலில் இருந்து இதுவரை 199 சடலங்கள் மீட்கப்பட்டுள்ளன. பெரும்பாலான உடல்கள் சிதைந்தன. அவை மீன்களுக்கு மிகவும் இரையாயின. மேலும் ஐந்து பேரின் உடல்களை காணவில்லை.


 அதே நேரத்தில், ஆதித்யா-சௌமியா கதையை பிரவீனிடம் கேட்ட ராஜீவ் சிக்னெட் மோதிரத்திற்கான தேடலை கைவிடுகிறார். ஐஎன்எஸ் இந்திரஜித்தின் பின்புறத்தில் தனியாக, பிரவீன் தனது கைவசம் இருந்த சிக்னெட் மோதிரத்தை எடுத்து, சிதைந்த தளத்தின் மீது கடலில் விடுகிறார்.


 பிரவீன் படுக்கையில் உறங்கிக் கொண்டிருக்கையில், டிரஸ்ஸரில் உள்ள அவரது புகைப்படங்கள் ஆதித்யாவால் ஈர்க்கப்பட்ட சுதந்திர வாழ்க்கை மற்றும் சாகச வாழ்க்கையை சித்தரிக்கிறது. அன்றிரவு இறந்தவர்களால் கைதட்டப்பட்டு, விபாசாவின் பெரிய படிக்கட்டில் ஆதித்யா சௌமியாவுடன் மீண்டும் இணைகிறார்.


 எபிலோக்


 "அந்த மாணவர்கள் தைரியமாக குதித்திருக்க வேண்டும்.ஆனால் கல்லூரி மாணவர்கள் என்பதால் கேப்டனின் வார்த்தைக்கு மதிப்பளித்து தங்கிவிட்டனர்.கடைசியில் கேப்டனின் வார்த்தையில் ஏமாந்து உயிர் இழந்தனர்.விபத்து நடந்தவுடன் படக்குழுவினர் நகர வேண்டாம் என அறிவித்தனர். சொன்னதைக் கடைப்பிடிக்காதவர்கள்தான் உயிர் பிழைத்தார்கள் என்று மீனாட்சி இதேபோன்ற ஒரு சம்பவத்தில் கூறினார்.அதுதான் இங்கேயும் நடந்தது.டைட்டானிக் கப்பலுக்கு ஒத்துப்போன நாள் மட்டுமல்ல, டைட்டானிக் கப்பலுக்கு நேர்ந்ததுதான் ஐஎன்எஸ் விபாசா கப்பலுக்கும் நடக்கும். . யாரும் கனவிலும் நினைத்திருக்க மாட்டார்கள்."


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Romance