Adhithya Sakthivel

Drama Action Thriller

5  

Adhithya Sakthivel

Drama Action Thriller

நேதாஜி

நேதாஜி

11 mins
447


குறிப்பு: இந்த கதை ஆசிரியரின் கற்பனையை அடிப்படையாகக் கொண்டது. இது நேதாஜியின் மர்மம் மற்றும் அவரது மரணத்தில் உள்ள அரசியலின் கற்பனையான பிரதிநிதித்துவம். இதில் எழுதப்பட்ட தகவல்கள் பல்வேறு நபர்களிடமிருந்து சேகரிக்கப்பட்ட உண்மைகள் மற்றும் தரவுகளின் அடிப்படையிலானவை.


 ஜப்பான் அமைச்சகம்:



 18 ஆகஸ்ட் 1945:



 ஆகஸ்ட் 18, 1945 அன்று, ஜப்பான் அமைச்சக அலுவலகம் அவர்களின் இராணுவ அதிகாரிகள் மற்றும் பிற அமைச்சர்களுடன் ஒரு முக்கியமான சந்திப்பை ஏற்பாடு செய்தது. அலுவலகத்தின் உள்ளே, நாட்டின் ஜனாதிபதி ஒரு முக்கிய தகவலை ஒரு இன்பார்மர் மூலம் வெளியிடுகிறார். அவர் கூறுகிறார்: “உலக நாட்டிற்கு ஒரு முக்கியமான செய்தி. நேதாஜி சுபாஷ் சந்திரபோஸ் விமான விபத்தில் இறந்துவிட்டார். நேதாஜியின் மரணத்தை கேட்டு உலகமே அதிர்ச்சியில் உறைந்துள்ளது. ஆனால், அவர் விமான விபத்தில் இறந்தார் என்பதை இந்திய மக்கள் நம்ப மறுத்துவிட்டனர்.



 2022:



 மதுரை, தமிழ்நாடு:



 மதுரையைச் சேர்ந்த 86 வயதான தமிழரான முன்னாள் சுதந்திரப் போராட்ட வீரர் கருப்புசாமி தேவர் எழுதிய “நேதாஜி டைரிஸ்” என்ற புத்தகத்தில் சுபாஷ் சந்திரபோஸின் மரணம் பற்றிய நிகழ்வுகள் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளன. அவரது புத்தகத்தை தற்போதைய ஆளும் கட்சியான பாரதிய ஜனதா கட்சி ஆதரித்தாலும், எதிர்க்கட்சியான இந்திய தேசிய காங்கிரஸ் ஒரு ஒழுங்கமைக்கப்பட்ட போராட்டங்கள் மற்றும் கலவரங்கள் மூலம் அவரது புத்தகத்தை தடை செய்ய முயன்றது.


இடதுசாரி அரசியல்வாதிகளையும் அவர்களின் ஊழல்களையும் விமர்சிக்கும் உள்ளூர் யூடியூபரான ஷியாம் கேசவன், நேதாஜியின் மர்மத்தில் ஈர்க்கப்பட்டார். தற்போதைய அரசும் கூட இதைப் பற்றி விசாரிக்க ஆர்வமாக உள்ளது. இனிமேல், அவரை அவரது வீட்டிற்கு நேர்காணலுக்கு அழைக்கிறார். நேர்காணலைத் தொடங்குவதற்கு முன், வீடியோவைப் பதிவுசெய்வதையோ அல்லது ஸ்ட்ரீமிங்கையோ நிறுத்துமாறு தனது சக ஊழியர்களிடம் கேட்டுக்கொண்டார்.



 அவருடைய கட்டளைகளுக்குக் கீழ்ப்படிந்தார்கள். அப்போது, ​​கருப்புசாமி தேவர் வீட்டுக்குள் வந்து அமர்ந்தார். அங்கே ஷ்யாம் அவனிடம் கேட்டான்: “சார். ‘நேதாஜி டைரிஸ்’ என்ற இந்த புத்தகத்தில் இந்தியாவின் உண்மையான வரலாற்றை மறைக்கும் பெரிய அரசியல்வாதிகளை நேரடியாகச் சுட்டிக்காட்டியுள்ளீர்கள். ஆனால், இந்த சொல்லாட்சிக் கோட்பாடுகளுக்கு என்ன ஆதாரம்?



 ஒரு அளவு தண்ணீர் குடித்துவிட்டு, கருப்புசாமி தேவர் அவரிடம் கேட்டார்: “ஷ்யாம். நீங்கள் அரசியலில் எப்போதும் நடுநிலையோடு இருக்கிறீர்கள், இல்லையா? அவர் தலையை அசைத்த பிறகு, கருப்புசாமி அவரிடம், “பத்திரிகையாளர் அண்ணா பொலிட்கோவ்ஸ்காவா பற்றி கேள்விப்பட்டிருக்கிறீர்களா?” என்று கேட்டார்.



 சிறிது நேரம் யோசித்துவிட்டு அவர் பதிலளித்தார்: “ஆமாம் சார். ஒப்பீட்டளவில் சிறிய புழக்கத்தில் உள்ள ரஷ்ய செய்தித்தாள் Novaya Gazeta இல் அவர் பணிபுரிந்தார் மற்றும் போர், பயங்கரவாதம் மற்றும் அவர்களின் மனித உரிமை மீறல்கள் பற்றிய அவரது அறிக்கைகள் எண்ணற்ற மரண அச்சுறுத்தல்களைப் பெற்றன.



 இப்போது கருப்புசாமி தன் விஷயத்திற்கு வந்தார். அவர் கூறினார்: “அண்ணா அபாயங்களை மட்டுமே நன்கு அறிந்திருந்தார். அவளுடைய நண்பர்கள் அவளை நிறுத்தும்படி கெஞ்சினார்கள். அவளுடைய பெற்றோர், அவளுடைய ஆசிரியர்கள், அவளுடைய குழந்தைகள். ஆனால் அவள் எப்போதும் ஒரே மாதிரியாக பதிலளித்தாள். நான் உண்மையை எழுதவில்லை என்றால் என்னுடன் எப்படி வாழ முடியும்?" கருப்புசாமி என்ன சொல்ல வருகிறார் என்பது ஷ்யாமுக்கு புரிந்தது. சுதந்திரத்திற்கு முந்தைய காலத்தில் நடந்த பல உண்மைகளை மறைக்க ஊடகவியலாளர்களும் அரசியல்வாதிகளும் இணைந்து செயல்பட்டுள்ளனர்.


இருப்பினும், இன்னும் அதிகமாக, கருப்புசாமியின் புத்தகத்தில் ஷ்யாம் சந்தேகம் கொண்டுள்ளார், அவர் கேள்வி எழுப்பினார்: “நேதாஜியின் மரணம் 1945 இல் என்றால், நேரு அரசாங்கம் நேதாஜியின் குடும்பத்தை 1967 வரை ஏன் உளவு பார்க்க வேண்டும், அதாவது இருபது ஆண்டுகளாக உளவு பார்க்க வேண்டும்.



 சிறிது நேரம் கழித்து, அவர் அவரிடம் கேட்டார்: "சார். நேதாஜி மற்றும் அவரது வாழ்க்கையைப் பற்றி நாங்கள் படித்ததில்லை. என்ன உண்மையை நம்மிடமிருந்து மறைக்கப் பார்க்கிறார்கள்? இதை ஏன் நம்மிடமிருந்து மறைக்கப் பார்க்கிறார்கள்? நேதாஜியின் டிஎன்ஏவை ஏன் சோதிக்கவில்லை? ஏனெனில், சுதந்திரத்திற்கு முந்தைய காலத்தில் நீங்கள் இருந்தீர்கள்.



 கருப்புசாமி சிறிது நேரம் மூச்சைப் பிடித்துக் கொண்டு சுதந்திரத்திற்கு முந்தைய காலத்தைச் சொல்லத் தொடங்குகிறார்.



 1879 முதல் 1940 வரை:



 (கதையை திறம்பட செய்ய, நான் முதல் நபரின் கதையை மாற்றியமைக்கிறேன்.)



 ஜானகி தாஸ் போஸ் மற்றும் பிரபாவதியின் ஒன்பதாவது மகன் நேதாஜி. சிறுவயதிலிருந்தே, விவேகானந்தரின் சித்தாந்தங்களில் அதிக ஆர்வம் காட்டினார். லண்டனில் ICS இல் முதல் தர ரேங்க் பெற்றார். இந்தியாவில் ICS ஐ ஐஏஎஸ் என்று அழைக்கிறோம். சுபாஷ் சந்திரபோஸ் பிரிட்டிஷ் அரசாங்கத்தின் கீழ் ஐஏஎஸ் ஆக பணியாற்ற விரும்பவில்லை.



 அதனால், லண்டனில் இருந்து பட்டம் கூட பெறாமல் இந்தியா திரும்பினார். இந்தியா திரும்பிய பிறகு, அவர் இந்திய தேசிய காங்கிரஸின் சித்தாந்தங்களில் ஈர்க்கப்பட்டார். அதனால், காங்கிரசில் இணைந்தார். இதன் பிறகு நேதாஜியும் ஜவஹர்லால் நேருவும் நெருங்கிய நண்பர்களானார்கள்.



 நேதாஜி சுதந்திரப் போராட்டத்தில் ஈடுபட்டு ஆங்கிலேயர்களால் கைது செய்யப்பட்டார். அவரை சிறையில் அடைத்தனர். இதையடுத்து, சிறையில் இருந்து வெளியே வந்தார். 1938ல் காங்கிரஸ் கட்சியின் தலைவராக தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டார். அந்த நேரத்தில், அவர் "ஃபார்வர்ட் பிளாக்" குழுவை உருவாக்கினார். குளோபல் இந்தியன் லீடராக அவர் குழுவை வழிநடத்துகிறார், என் தந்தை பசும்பொன் முத்துராமலிங்கத் தேவர் "ஃபார்வர்ட் பிளாக்" தமிழ் குழுவை வழிநடத்துகிறார். ஒரு சந்திப்பின் போது, ​​நேதாஜி கூறினார்: "நான் அடுத்த பிறவி எடுத்தால், நான் தமிழனாக இருக்க விரும்புகிறேன்." மேலும், “சட்டப் பேரவையில் இடம் பெற்றால் மட்டும் போதாது. ஆனால், இந்தியாவில் இருந்து ஆங்கிலேயர்களை துடைத்தழிக்க, நாம் தீவிரமாகவும் வலுவாகவும் இருக்க வேண்டும். அவரது தேசப்பற்று மற்றும் ஊக்கமளிக்கும் பேச்சு இந்தியா முழுவதும் சென்றது. சுபாஷ் சந்திரபோஸ் பற்றி பலருக்குத் தெரியும்.


காந்தியின் சித்தாந்தங்கள் மக்களுக்குத் தெரிந்திருந்தாலும், அது அவர்களுக்குப் பிடித்திருந்தாலும், நேதாஜி மீது மக்களின் அபார நம்பிக்கை இருந்தது. அவர் குறிப்பாகச் சொன்னதால்: “எனக்கு இரத்தம் கொடுங்கள். நான் உனக்கு சுதந்திரம் தருகிறேன்” என்றார். அவரது வீரம் பேச்சு நான் உட்பட ஏராளமான இளைஞர்களையும் மக்களையும் ஊக்கப்படுத்தியது. நேதாஜி இளைஞர்களுக்கு பலமாகவும் உத்வேகத்தின் மூலமாகவும் ஆனார். சுபாஷ் சந்திரபோஸைக் கண்டு பிரிட்டிஷ் ராணுவம் உட்பட மற்ற நாடுகள் அஞ்சின.



 ஆங்கிலேயருக்கு எதிராக இந்திய தேசிய ராணுவத்தை உருவாக்கி வந்ததால், ஆங்கிலேயர்களால் கைது செய்யப்பட்டார். 1940-களில், இரண்டாம் உலகப் போர் தொடங்கியபோது, ​​பிரிட்டிஷ் ராணுவம் தோற்கடிக்கப்பட்டது. அவர்கள் போரில் தோற்கத் தொடங்கினர். இதை சரியான தருணமாக எடுத்துக் கொண்ட நேதாஜி, ஆங்கிலேயரின் எதிரி நாடுகளுடன் கைகோர்த்தார். இந்திய தேசத்திற்கு சுதந்திரம் கிடைக்க வேண்டும் என்பதில் உறுதியாக இருந்தார்.



 சிறையில் சுபாஷ் சந்திரபோஸ் சாப்பிட மறுத்தார். இந்தியாவுக்கு சுதந்திரம் கிடைக்க வேண்டும் என்ற நம்பிக்கையில் உண்ணாவிரதத்தை தொடங்கினார். நேதாஜிக்கு ஏதாவது ஆபத்து நேர்ந்தால், இந்தியாவில், குறிப்பாக இளைஞர்கள் மத்தியில் ஒரு பெரிய நிலநடுக்கம் ஏற்படும் என்று பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகள் அஞ்சினார்கள். எனவே, உண்ணாவிரதத்தை கைவிடுமாறு கேட்டுக் கொள்கின்றனர். இருப்பினும், அவர் இதை மேலும் தீவிரப்படுத்தினார். வழியில்லாமல், இறுதியில் அவரை விடுவித்தனர்.



 சிறையிலிருந்து திரும்பிய பிறகு, ஆங்கிலேயரின் எதிரி நாடுகளுடன் கலந்துரையாடுவதற்காக இந்தியாவுக்கு வெளியே சென்றார். அதே நேரத்தில் 1941 இல், அவர் தனது நண்பர்கள் மற்றும் எனது தந்தையின் உதவியுடன், கார் மற்றும் ரயில் மூலம் இந்திய எல்லைகளைக் கடந்தார். பின்னர், அவர் ஆப்கானிஸ்தான் தலைநகர் காபூலை அடைந்தார். அங்கு, அவர் இத்தாலியின் முகவர்களிடம் தனது அடையாளத்தை வெளிப்படுத்தினார். அவர் அவர்களிடம், தான் இத்தாலிக்கு செல்ல வேண்டும் என்றார்.



 இதனை முகவர்கள் இத்தாலிய அரசிடம் தெரிவித்தனர். நேதாஜி காபூலில் சிறிது காலம் தங்கி இத்தாலி அரசின் பதிலுக்காக ஆவலுடன் காத்திருந்தார். அப்போது நேதாஜியை அழைத்து வர இத்தாலி இரண்டு சிறப்பு அதிகாரிகளை அனுப்பியது. மார்ச் 18 அன்று, நேதாஜி அந்த இரண்டு அதிகாரிகளுடன் இத்தாலிக்குச் சென்றார்.


அவர் ரஷ்யா வழியாக இத்தாலி செல்லவிருந்தார். ஆனால், எதிர்பாராத விதமாக ஜெர்மனியின் முன்னாள் பிரதமர் அடால்ஃப் ஹிட்லரிடமிருந்து அழைப்பு வந்தது. நேதாஜியை தங்கள் நாட்டிற்கு வரச் சொன்னார்.



 தற்போது:



 கருப்புசாமி தேவர் கூறியதைக் கேட்ட ஷ்யாம் மிகவும் அதிர்ச்சியடைந்தார். அவர் சொன்னார்: “சார். அடால்ஃப் ஹிட்லரைப் பற்றி நிறைய படித்தேன். யூதர்களிடம் மிகவும் கொடூரமாக நடந்து கொண்டார். அவர் அவர்களை வதை முகாம்கள் மூலம் கொன்றார் மற்றும் மிகவும் கொடூரமான நாஜி பிரச்சாரகர் ஆவார். அவரைச் சந்திக்க நேதாஜி எப்படி ஒப்புக்கொண்டார்?”



 கருப்புசாமி தேவர் இப்போது ஒரு கவிதையைப் படிக்கச் சொன்னார், அவர்கள் சந்திப்பைப் பாராட்டி எழுதியிருந்தார். ஷ்யாம் அதைப் படித்தார்: “போர் என்பது அமைதி,



 சுதந்திரம் என்பது அடிமைத்தனம்,



 அறியாமையே பலம்.” இப்போது, ​​தேவர் கூறினார்: “நான் யார் என்பதைக் கண்டறிந்தால், நான் சுதந்திரமாக இருப்பேன்.



 சுதந்திரத்தில் நம்பிக்கை கொண்ட ஒரு மனிதன் தனது சுதந்திரத்தைப் பெற அல்லது பாதுகாக்க சூரியனுக்குக் கீழே எதையும் செய்வார்.



 1941 முதல் 1945 வரை:



 மாஸ்கோ:



 நேதாஜி ஹிட்லரை சந்திக்க ஒப்புக்கொண்டார். அவர் ரயில் மூலம் மாஸ்கோ சென்றார். அங்கிருந்து ஜெர்மனியின் தலைநகரான பெர்லின் சென்றார். அங்கு ஹிட்லர் சுபாஷ் சந்திரபோசுக்கு சிறப்பான வரவேற்பு அளிக்கிறார். ஹிட்லர் போன்ற மன்னர் ஆட்சியாளர்களை நேதாஜி சந்தித்து இந்தியாவின் சுதந்திரம் பற்றி பேசுவது இதுவே முதல் முறை.



 “கவலைப்படாதே நேதாஜி. இந்தியாவின் சுதந்திரத்திற்காக நாங்கள் நிச்சயமாக உங்களுடன் நிற்போம். ஹிட்லர் இதை நேதாஜிக்கு வாக்குறுதியாகக் கொடுக்கிறார். ஆங்கிலேயரிடம் இருந்து இந்தியாவை விடுவிக்க இத்தாலி, ஜப்பான் மற்றும் ஜெர்மனியுடன் சுபாஷ் சந்திரபோஸ் ஒப்பந்தம் செய்தார். ஜெர்மனியில், நேதாஜி 4,000 வீரர்களை உருவாக்கி அவர்களுக்கு கடுமையான பயிற்சி அளித்தார். இது தொடர்பாக சில தகவல்களை எனது தந்தையிடம் தெரிவித்தார்.


இரண்டாம் உலகப் போரின் போது ஜப்பான் ஜெர்மனியை வலுவாக ஆதரித்தது. சிங்கப்பூரை எளிதாகக் கைப்பற்றினர். அதுமுதல் 1942 இல், பிரிட்டிஷ் இராணுவம் ஜப்பான் வீரர்களிடம் சரணடைந்தது. இரண்டாம் உலகப் போரின் போது ஜப்பான் எல்லா இடங்களிலும் வெற்றி பெற்றது. ஜப்பானின் உதவியுடன், ஆங்கிலேயரிடம் இருந்து இந்தியாவை விடுவிக்க முடியும் என்று நேதாஜி நினைத்தார். அவர் ஜப்பான் செல்ல முடிவு செய்தார்.



 ஜப்பானுக்கு எப்படி செல்வது என்று யோசித்தான். அமெரிக்கப் படைகளும், பிரிட்டிஷ் கப்பல்களும் கடல் நீரில் அங்கும் இங்கும் அலைந்து கொண்டிருந்தன. அவர்களிடம் சிக்கிக் கொள்ளாமல், அவர்களுக்குத் தெரியாமல் செல்ல வேண்டும். எனவே, பாய்மரக் கப்பல்கள் வழியாகச் செல்ல முடிவு செய்கிறார். ஆனால், இது மிகவும் ஆபத்தானது. ஏனென்றால் எல்லா இடங்களிலும் குண்டுவெடிப்புகள். இருப்பினும், நேதாஜி தனது வாழ்க்கையைப் பற்றி கவலைப்படாமல் 1943 இல் ஜப்பானுக்கு தனது பயணத்தைத் தொடங்கினார்.



 ஜப்பான் அனுப்பிய பாய்மரக் கப்பல் மடகாஸ்கர் அருகே காத்திருந்தது. நேதாஜியின் வருகைக்காக அவர்கள் காத்திருந்தனர். அங்கு, நேதாஜி ஜெர்மன் பாய்மரக் கப்பலில் இருந்து ஜப்பான் பாய்மரக் கப்பலுக்கு மாறினார். கப்பலில் அவரது பயணம் மூன்று மாதங்கள் எடுத்தது. அங்கிருந்து, அவர் சுமத்ரா தீவுகளுக்குச் சென்றார், அங்கு அவர் ஒரு வார காலம் தங்கினார்.



 இங்கிருந்து விமானம் மூலம் ஜப்பான் சென்றார். ஜப்பானில், மக்கள் அவரை பிரமாண்டமான கொண்டாட்டங்களுடன் வரவேற்றனர். பிரிட்டிஷ் காலனித்துவத்திலிருந்து இந்தியாவை விடுவிக்க நேதாஜிக்கும் அவரது பணிக்கும் உதவுவதாக ஜப்பான் உறுதியளித்தது. அங்கிருந்து ஜூலை 22-ம் தேதி சிங்கப்பூர் செல்கிறார். சிங்கப்பூர் மக்கள் மட்டுமின்றி, மலேசிய, சீன அரசுகளும் நேதாஜிக்கு பிரமாண்ட வரவேற்பு கோஷங்கள் கொடுத்தன.



 இராணுவ வீரர்களை அழைத்த நேதாஜி, வரவிருக்கும் போர்களில் போரிடுவதற்கான புதிய நிபந்தனைகளையும் எதிரிகளை தோற்கடிப்பதற்கான தந்திரங்களையும் சுட்டிக்காட்டினார். அவரது இளம் வயதிலேயே, நேதாஜி தேசிய இராணுவக் குழுவில் சேர்ந்து தன்னைப் பயிற்றுவித்தார். நேதாஜியின் கடமைகள், பொறுப்புகள் மற்றும் செயல்பாடுகளை அவர் நன்கு அறிந்திருந்தார். மூத்த ராணுவ அதிகாரிகள் கூட நேதாஜியின் போர்த்திறனைக் கண்டு கவரப்பட்டனர். அவர்கள் அவரைப் பற்றி நிறைய ஆச்சரியப்பட்டனர். இந்த நேரத்தில் நேதாஜியைப் பற்றி உலகம் முழுவதும் தெரிந்து கொள்கிறது.



 1943ல் சிங்கப்பூரில் நேதாஜி ஜனநாயக இந்திய அரசாங்கத்தை அமைத்தார். அவர் பிரதமராகவும், ராணுவ தளபதியாகவும் பொறுப்பேற்கிறார். மகளிர் ராணுவ தளபதியாக மேஜர் லட்சுமி சுவாமிநாதன் என்ற தமிழர் நியமிக்கப்பட்டுள்ளார். நேதாஜி ஜனநாயக அரசாங்கத்திற்காக ஒரு வங்கியைத் திறக்க நினைத்தார். அதற்காக உழைக்கும்போது ஒரு இஸ்லாமியர் அவரிடம் கேட்டார்: “நேதாஜி. இதற்கு எவ்வளவு தொகை செலவிட வேண்டும்?''


நேதாஜி பதிலளித்தார்: "சுமார் 50 லட்சம் செலவாகும்." இஸ்லாமிய ஆண்கள் முதலில் ரூ. 30 லட்சம் கொடுத்துவிட்டு, "மீதமுள்ள தொகையை பிறகு தருகிறேன்" என்று அவரிடம் கேட்டார். இந்திய தேசிய இராணுவத்திற்கும் ஜனநாயக அரசாங்கத்திற்கும் நிறைய பணம் தேவைப்பட்டது. இதற்காக, மக்கள் தங்கள் சொந்த பணத்தை வழங்கினர். நேதாஜிக்கு வழங்கப்பட்ட பல பொருட்கள் ஏலத்தில் விடப்பட்டன. பர்மாவில் ஏல விற்பனையின் மூலம் 8 கோடி ரூபாய் பெற முடிந்தது. இந்தத் தொகையைப் பயன்படுத்தி, நேதாஜி தேவையான ஆயுதங்கள் மற்றும் உபகரணங்கள் அனைத்தையும் வாங்கினார். அந்த நேரத்தில், இந்திய தேசிய இராணுவத்தில் சுமார் 50,000 பேர் இருந்தனர் மற்றும் 1,500 அதிகாரிகள் அவரை வழிநடத்தினர்.



 ஆங்கிலேயர்கள் இந்திய தேசிய ராணுவத்தால் தோற்கடிக்கப்பட்டனர். அதே நேரத்தில், ஜான்சி ராணி இராணுவம் பல முன்னேற்றங்களுடன் அணிவகுத்துச் செல்லத் தொடங்கியது. பிரித்தானியப் படையை விரட்டியடித்துவிடலாம் என்று அனைவரும் நம்பினர். மேலும், டெல்லியில் நேதாஜி இந்தியக் கொடியை ஏற்றுவார் என்று நம்பினர். எல்லோரும் அதையே பேசினார்கள். ஆனால், இந்த நேரத்தில் மட்டும் யாரும் எதிர்பார்க்காத ஒரு பெரிய மாற்றம் நிகழ்ந்தது. அமெரிக்க அரசு ஆங்கிலேயருக்கு ஆதரவாக வந்தது. அவர்கள் தங்கள் எதிரி நாடுகளுக்கு எதிரான போரில் பிரிட்டிஷ் அரசாங்கத்திற்கு உதவினார்கள்.



 ஜெர்மனியின் தலைநகரான பெர்லினை ரஷ்ய ராணுவம் கைப்பற்றியது. வழியின்றி ஹிட்லர் தனது காதலியுடன் தற்கொலை செய்து கொள்கிறார். 1945 ஆம் ஆண்டு ஜப்பானில் உள்ள ஹிரோஷிமா-நாகசாகி நகரங்களை அணுகுண்டுகளைப் பயன்படுத்தி அமெரிக்கா தாக்கியது, இதனால் எதிர்கால சந்ததியினர் வாழ்நாள் முழுவதும் புற்றுநோய் கதிர்வீச்சை அனுபவிக்கும் நிலை ஏற்பட்டது.



 தற்போது:



 நேதாஜியின் துணிச்சலைக் கேட்ட ஷ்யாம் உணர்ச்சிவசப்பட்டு, “சார். ஒரே உண்மையான சிறை பயம் மற்றும் ஒரே உண்மையான சுதந்திரம் பயத்திலிருந்து விடுதலை. இதை நேதாஜி தனது துணிச்சலான செயல்கள் மூலம் நிரூபித்துள்ளார்.



 கொஞ்சம் தண்ணீர் குடித்துவிட்டு, கருப்புசாமி தேவர் ஷியாமிடம் சொன்னார்: “இளைஞன். நேதாஜி பற்றிய எனது ரகசியம் இதோ: என்ன நடந்தாலும் எனக்கு கவலையில்லை.



 1945:


நேதாஜி மலேசியாவில் வசித்து வந்தார், ஜெர்மனி மற்றும் ஜப்பான் பற்றிய செய்திகளைக் கேள்விப்பட்டார். அங்கிருந்து உடனடியாக சிங்கப்பூர் செல்கிறார். அடுத்து என்ன செய்வது என்று கமாண்டோக்களுக்கு உத்தரவிட்டார். இந்த நேரத்தில், நேதாஜிக்கு ஜப்பான் ஒரு முக்கியமான செய்தியைச் சொல்ல வேண்டும். அவர்கள் அவரிடம் சொன்னார்கள்: “நேதாஜி. நாங்கள் உங்களை மஞ்சூரியா (ரஷ்யாவில்) பாதுகாப்பாக அழைத்துச் செல்வோம். பிறகு, என்ன செய்வது என்று நீங்கள் முடிவு செய்யுங்கள்." எனவே, அடுத்த நாள், நேதாஜி பாங்காக் செல்ல முடிவு செய்கிறார், அங்கிருந்து மஞ்சூரியா செல்ல திட்டமிட்டுள்ளார்.



 சிங்கப்பூரிலிருந்து புறப்படுவதற்கு முன், நேதாஜி இரண்டு முக்கியமான செய்திகளைக் கூறுகிறார்: முதலில்: “இந்திய தேசிய இராணுவத்திற்கு எனது வாழ்த்துக்கள். ஜப்பான் சரணடைந்தாலும், நம் டெல்லிக்குள் நுழைய நிறைய வழிகள் உள்ளன. பிரிட்டிஷ் அரசிடம் இருந்து இந்தியாவை விடுவிப்பதே எங்களின் இறுதி இலக்கு. அடுத்த செய்தியில், அவர் கிழக்கு ஆசிய மக்களுக்கு ஒரு செய்தியைக் கூறினார்: “இது வரலாற்றில் அவர் சந்தித்திராத ஒரு சுமை. நாம் இப்போது சந்திக்கும் தற்காலிக இழப்புடன் உடைந்து விடாதீர்கள். ஆங்கிலேய அரசிடமிருந்து இந்தியா விடுதலை பெறுவதை யாராலும் தடுக்க முடியாது. விரைவில் இந்தியா சுதந்திரம் அடையும். ஜெய் ஹிந்த்!”



 காலை 10:00 மணி:



 இந்தச் செய்தி வானொலியில் வந்த பிறகு, நேதாஜி காலை 10:00 மணியளவில் பாங்காக் சென்றார். அங்கிருந்து விமானம் மூலம் சைகோன் சென்றார். இந்திய தேசிய ராணுவத்தின் கர்னல் அபிபூர் ரஹ்மான் மற்றும் எஸ்.ஏ.ஐயர் (நேதாஜி உருவாக்கிய ஜனநாயக அரசாங்கத்தின் அமைச்சராக பணியாற்றிய தமிழர்) விமானத்தில் அவருடன் சென்றனர். நேதாஜியை அழைத்துச் செல்ல ஜப்பான் போர் விமானம் காத்திருந்த சைகோன் விமான நிலையத்தில் மூவரும் இறங்கினர். இருப்பினும், அவர்கள் கூறியதாவது: விமானத்தில் ஒருவர் மட்டுமே உட்கார முடியும். எனவே, நீங்கள் மட்டும் வந்து விமானத்தில் அமரலாம் நேதாஜி.” அமெரிக்க ராணுவம் ஹெலிகாப்டரை எப்போது வேண்டுமானாலும் கைப்பற்றலாம், அவரைக் கைது செய்ய வாய்ப்புகள் உள்ளன. இதை நன்கு அறிந்த நேதாஜி சம்மதித்து ஹெலிகாப்டரில் உட்கார உள்ளே சென்றார்.



 சில நிமிடங்களுக்குப் பிறகு, மற்றொரு நபருக்கான இருக்கைகள் இருந்தன, அதன் காரணமாக விமானத்தின் கமாண்டோக்கள் மேலும் ஒருவரை விமானத்திற்குள் உட்காரச் சொன்னார்கள். எனவே, அபிபூர் ரஹ்மான் நேதாஜிக்கு அருகில் அமர்ந்தார். அங்கு விமான நிலையத்தில் நேதாஜி மக்களுக்கு ஜெய் ஹிந்த் என்றார். விமானம் தனது பயணத்தைத் தொடங்கியது. ஆனால், அது எங்கு செல்கிறது என்பது யாருக்கும் தெரியாது, யாருக்கும் தெரியாது. இது நேதாஜியின் கடைசிப் பயணம் என்று யாரும் எதிர்பார்க்கவில்லை.


இந்த சம்பவத்திற்குப் பிறகுதான், ஆகஸ்ட் 19, 1945 அன்று நேதாஜியின் மரணம் குறித்து ஒரு செய்தி வந்தது. அது ஜப்பான் வானொலி மூலம் சொல்லப்பட்டது. வானொலி கூறியது: “ஆகஸ்ட் 19 1945 அன்று, மதியம் 2:00 மணியளவில், பர்மிய தீவுகளுக்கு அருகில் உள்ள தைகோஹோ விமான நிலையத்தில் நேதாஜியின் விமானம் விபத்துக்குள்ளாகி அவர் இறந்தார். இந்த விபத்தில் ரஹ்மான் படுகாயம் அடைந்தார். இந்தச் செய்தியைக் கேட்ட இந்திய மக்கள் ஒரு கணம் திகைத்து, அதிர்ச்சியடைந்தனர். ஆனால், இந்தச் செய்தியை யாரும் நம்பவில்லை.



 தற்போது:



 “நேதாஜி உயிருடன் இருப்பதாக சிலர் கூறினர். இந்தியா சுதந்திரம் அடைந்த பிறகும், நேதாஜி உயிருடன் திரும்புவார் என்று மக்கள் நம்பினர். கருப்புசாமி தேவர் கூறினார். இதைக் கேட்ட ஷ்யாம், விமானத்தில் சென்றபோது நேதாஜிக்கு என்ன நடந்தது என்பதை அறிய ஆவல் ஏற்பட்டது. அதே கேள்வியை கருப்புசாமி தேவரிடமும் கேட்டார்.



 ஆகஸ்ட் 1945:



 அந்த நேரத்தில் நேதாஜிக்கு என்ன நடந்தது என்பதைக் கண்டறிய பல கமிஷன்கள் அமைக்கப்பட்டன. ஆகஸ்ட் 1945 இல், பிரிட்டிஷ் இந்திய அரசு இரண்டு அதிகாரிகளை ஜப்பானுக்கு அனுப்பியது. மேலும், இது உண்மையா பொய்யா என்பதைத் தெரிவிக்குமாறு ஜப்பானிய அரசிடம் கேட்டுக் கொண்டனர். இதன்படி, இரு அதிகாரிகளும் சைகோன் அதிகாரிகள் மற்றும் தைகோஹோ அதிகாரிகளிடம் (நேதாஜி விபத்துக்குள்ளான இடத்தில்) விசாரித்தனர். அவர்கள் தைபே மருத்துவமனைகளின் இராணுவத் தலைவருடன் பேசினர். இதன்படி, நேதாஜி ஆகஸ்ட் 18 ஆம் தேதி மதியம் 2:00 மணியளவில் டோக்கியோவுக்குச் செல்லத் தயாராகிக்கொண்டிருந்தபோது, ​​​​விமானம் இறுதியில் விபத்தில் சிக்கியது, உடனடியாக அவர் தைபேயின் அருகிலுள்ள மருத்துவமனைகளுக்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்டார். அன்று இரவு வரை அவர் உயிருடன் இருந்தார். பின்னர், அவர் இறந்தார்.


இந்த தகவலை பிரிட்டிஷ் மற்றும் இந்திய அரசாங்கத்திடம் அதிகாரிகள் கூறியுள்ளனர். ஆனால், அந்த இரு அதிகாரிகளின் ஆய்வறிக்கையை ஏற்க இந்திய மக்கள் மறுத்துவிட்டனர். எனவே 1946 ஆம் ஆண்டில், ஜான் ஜி. பெர்கஸ் என்ற மூத்த பிரிட்டிஷ் அதிகாரி மீண்டும் நேதாஜியின் மரணம் குறித்து விசாரிக்க ஜப்பான் சென்றார்.



 இந்த நேரத்தில், அவர் ஒரு முக்கிய ஆதாரத்தை சேகரிக்கிறார். நேதாஜி விமான விபத்தில் சிக்கிய பிறகு, நான்மன் ராணுவ மருத்துவமனைகளில் சிகிச்சை பெற்றதை பற்றிய ஆதாரம். இந்த மருத்துவமனையில், ஜப்பானிய மருத்துவர் டோயோசி சுருடோ நேதாஜியின் கடைசி தருணங்களில் அவருடன் சிறிது நேரம் செலவிட்டார். ஜான் ஜி டோயோசியை விசாரிக்கிறார். விசாரணைக்குப் பிறகு, ஜான் ஜி. பெர்கஸ் இந்தியா திரும்பினார், அங்கு அவர் பிரிட்டிஷ் அரசாங்கத்திடம் கூறினார்: “நேதாஜியின் உடலில் தீக்காயங்கள் இருந்தன. அந்த நேரத்தில், அவர் டொயோசியுடன் ஆங்கிலத்தில் உரையாடினார். இரவு முழுவதும் தன்னுடனேயே இருக்குமாறு கேட்டுள்ளார். சில நிமிடங்களில், நேதாஜியின் உடல்நிலை மோசமடைந்தது. சில மணி நேரங்களில் அவர் கோமா நிலைக்கு சென்றார். இதையடுத்து, அவர் உயிரிழந்தார். ஜப்பானின் உள்ளூர் நேரப்படி அவரது மரணம் சுமார் 7:00 முதல் 8:00 வரை ஆகும். ஜான் ஜி 25 ஜூலை 1946 அன்று தனது அறிக்கையின் மூலம் இதை தெளிவாகக் குறிப்பிடுகிறார்.



 இதைத் தொடர்ந்து, ஜப்பானில் கேப்டன் யூசுமி கூறியதாவது: நேதாஜியின் உடலில் ஏராளமான காயங்கள் மற்றும் தீக்காயங்கள் இருந்தன. அவரது தலை, மார்பு, இதயம் மற்றும் மடி பகுதி மிகவும் மோசமாக இருந்தது. அவர் பெரும்பாலும் ஆங்கிலத்தில் உரையாடியதால், எங்களுடன் ஒரு மொழிபெயர்ப்பாளர் இருந்தார். அந்த மொழிபெயர்ப்பாளர் நேதாஜியுடன் பல மணி நேரம் மட்டுமே பேசினார். நேரம் செல்லச் செல்ல சுயநினைவை இழந்து ஏதோ முணுமுணுத்தார். அவர் சுயநினைவுக்கு திரும்பவில்லை. சுமார் 11:00 மணியளவில் அவர் காலமானார்.


இருப்பினும், அதே மருத்துவர் டோயோசி 1995 இல் ஒரு நேர்காணலில் கூறினார்: “நேதாஜிக்கு சிகிச்சை அளிக்கப்பட்டபோது, ​​​​ஒரு இராணுவ அதிகாரி என்னிடம் வந்து அவர் சுபாஷ் சந்திரபோஸ் என்று கூறினார். ஒரு முக்கியமான நபர். ஏதாவது செய்து அவரது உயிரைக் காப்பாற்றுங்கள் மருத்துவர். அப்போதுதான் நேதாஜி சுயநினைவை இழந்துள்ளார். அதிகாரி நேதாஜிக்கு என்ன செய்ய வேண்டும் என்று சொல்லும்படி கேட்டார். நேதாஜி சொன்னார்: ‘என் ரத்தம் என் தலைக்குள் போவது போல் உணர்கிறேன். எனக்கு தூங்கணும் போல இருக்கு.’ அதனால், அவருக்கு ஊசி போட்டேன். அதன் பிறகு, அவர் மயக்கமடைந்து இறந்தார்.



 1956ல் இந்தியா ஒரு கமிஷன் அமைத்து என்ன நடந்தது என்று கேட்டது. ஜப்பான் மேலும் ஒரு அறிக்கையை அவர்களிடம் பகிர்ந்து கொண்டது. இந்த அறிக்கையில், நேதாஜியுடன் பயணம் செய்த பயணிகள் மற்றும் மருத்துவர்கள் உட்பட 13 கண் சாட்சிகள் அவரது மரணம் குறித்து வாக்குமூலம் அளித்துள்ளனர். விமானம் விபத்துக்குள்ளான வழி குறித்து இந்த அறிக்கையில் மேலும் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.



 விமானம் சுமார் 20 மீட்டர் தூரம் பறந்து கொண்டிருந்த போது, ​​அதன் இடது எஞ்சினின் ப்ரோ-போலார் ஃபேன் சேதமடைந்தது. இதனால் விமானம் சமநிலையை இழந்து கீழே விழுந்தது. அப்போது, ​​பின்னால் வந்த பயணிகள் விமானத்தில் இருந்து தப்பினர். அதே சமயம், முன்பக்க பயணிகள் விமானத்தின் எரியும் பொருட்களால் எரிக்கப்படுகிறார்கள். நேதாஜியை வெளியே எடுத்தபோது உடல் முழுவதும் எரிந்து கொண்டிருந்தது. அவரது ஆடைகளை அகற்ற முயன்றனர். இருப்பினும், குளிர்ந்த காற்றைத் தாங்க அவர் அணிந்திருந்த ஸ்வெட்டர் கடுமையாக எரிந்து கொண்டிருந்தது. ஒரு செவிலியர் கூட இதே அறிக்கையை கூறியுள்ளார்.



 நேதாஜியின் உடலில் ஆலிவ் ஆயிலைத் தடவியுள்ளார். சில மணி நேரம் தண்ணீர் கேட்பது வழக்கம். பிறகு ஏதோ முணுமுணுத்தார். செவிலியர் அவரது படுக்கையைக் காட்டியுள்ளார், அங்கு அவர் சிகிச்சை பெற்றார். அவரது உடல் டோக்கியோவில் தகனம் செய்யப்பட்டது, அங்கு அவரது எச்சங்கள் மற்றும் சாம்பல் இன்னும் ஒரு கோவிலில் உள்ளது.



 தற்போது:


தற்போது கருப்புசாமி தேவர் சிறிது நேரம் மவுனம் காத்து வருகிறார். அப்போது, ​​ஷ்யாமின் கண்களில் சிறிது கண்ணீர். இப்போது, ​​கருப்புசாமி தொடர்ந்து கூறினார்: “சுபாஷ் சந்திரபோஸ் இறக்கவில்லை என்று வதந்திகள் வந்தன. அவர் உண்மையில் உயிருடன் இருந்தார். இது ஒரு செய்தியாகப் பரப்பப்பட்டது” என்றார்.



 "இந்த ஆய்வறிக்கைக்கு என்ன காரணம் சார்?" என்று ஷியாமிடம் கேட்டதற்கு, கருப்புசாமி பதிலளித்தார்: “என் தந்தையின் கூற்றுப்படி, நேதாஜியின் மர்மம் குறித்து பல ஆய்வறிக்கைகள் உள்ளன. ஒன்று: நேதாஜி சுபாஷ் சந்திரபோஸின் மரணம் சர்வதேச ஊடகங்கள் மற்றும் உள்ளூர் ஊடகங்களுக்கு வேகமாக சென்றது. அவர்கள் அனைவரும் அங்கு சென்றனர். ஆனால், அவரது மரணத்தை ஒரு புகைப்படம் கூட எடுக்க யாரும் அனுமதிக்கப்படவில்லை. அவரது இறந்த உடலையும் கல்லறையையும் பார்ப்பதற்கு கூட அவர்கள் தடை செய்யப்பட்டனர்.



 "இரண்டாவது ஆய்வறிக்கை?"



 கருப்புசாமி பதிலளித்தார்: “என் தந்தையின் இரண்டாவது ஆய்வறிக்கை: நேதாஜி பிரிட்டிஷ் அரசாங்கத்தை தோற்கடிக்க ஜப்பான், ஜெர்மனி மற்றும் இத்தாலி போன்ற பெரிய நாடுகளுடன் கைகோர்த்தார். அதற்கான உத்திகளை மேலும் வகுத்தார். இதுவரை அவருக்கு இறப்பு சான்றிதழ் இல்லை. ஆனால், அவருக்கு இறப்புச் சான்றிதழ் வழங்கப்பட்டுள்ளதாகக் கூறுகின்றனர். பிந்தைய ஆண்டுகளில், அது காணாமல் போனது. மூன்றாவது. நேதாஜி விமான விபத்தில் இறக்கவில்லை. அவர் 1995 வரை ரஷ்யாவில் இருந்தார். இது அரசாங்க அதிகாரிகளுக்கும் நன்றாகத் தெரியும்.



 சிறிது நேரம் கருப்புசாமி பேச்சை நிறுத்தினார். ஒரு வினாடி இருமல், அவர் கூறினார்: "நேதாஜியின் மர்மம் குறித்து நான்காவது ஆய்வறிக்கை உள்ளது."



 ஷ்யாம் அவனைப் பார்த்து கேட்டான்: “சார். என்ன அது?"



 1975:


நேருவின் சகோதரி விஜயலட்சுமி ஒரு பொதுக்கூட்டத்தில் ஒரு முக்கியமான செய்தியைச் சொன்னார். அவள் சொன்னாள்: “நான் ஒரு நாள் ரஷ்யா சென்றேன். அங்கே ஒரு பெரிய மனிதரைப் பார்த்தேன். நான் இப்போது இதைச் சொன்னால், நம் இந்திய மக்கள் அனைவரும் மகிழ்ச்சியாக இருப்பார்கள். 15 ஆகஸ்ட் 1947 இல் சுதந்திரத்தின் போது மக்களின் மகிழ்ச்சியைப் பற்றி அவர் மேலும் குறிப்பிட்டார். ஆனால், இந்த மகிழ்ச்சி அதை விட 100 மடங்கு அதிகமாக இருக்கும். இருப்பினும், ஜவஹர்லால் நேரு பொதுக்கூட்டத்தில் தனது உரையாடலை நிறுத்தினார்.



 தற்போது:



 “சார். எங்களிடம் இப்போது சமீபத்திய தொழில்நுட்பங்கள் உள்ளன. நேதாஜியின் இறந்த உடலை ஏன் டிஎன்ஏ பரிசோதனை செய்யக்கூடாது? ஷ்யாம் அவரிடம் கேட்க, கருப்புசாமி பதிலளித்தார்: "இதை நாம் தற்போதைய அரசியல்வாதிகள் ஷியாமிடம் மட்டுமே கேட்க வேண்டும்."



 கடைசியாக, இன்னொரு சதிக் கோட்பாட்டைப் பற்றி அவர் கூறினார்: "இந்தியாவின் சுதந்திரத்திற்காக மகாத்மா காந்தி மற்றும் ஜவஹர்லால் நேருவுடன் பிரிட்டிஷ் அரசாங்கம் உருவாக்கிய ஒப்பந்தம். ஆனால், நேதாஜிக்கு கொடுக்க ஒரு நிபந்தனை வைத்தார்கள். காந்தியும் நேருவும் இந்த நிபந்தனைக்கு ஒப்புக்கொண்டனர். அவர் பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகளுக்கு வழங்கப்பட்டது."



 ஷ்யாம் உணர்ச்சிவசப்பட்டு, “சார். உண்மையில் நமது இந்திய ரூபாய் நோட்டில் நேதாஜியின் புகைப்படம் வந்திருக்க வேண்டும். ஆனால், இங்கு சகிக்க முடியாத விஷயத்தை நாம் கவனிக்க வேண்டும். நாம் அனைவரும் படித்த வரலாற்றுப் புத்தகங்கள், நேதாஜியைப் பற்றியும், இந்திய சுதந்திரப் போராட்டத்திற்கு அவர் ஆற்றிய பங்களிப்புகளைப் பற்றியும் சொல்லவில்லை. அவர்கள் அவரைப் பற்றி அதிகம் பேசவில்லை. கண்களில் வழிந்த கண்ணீரைத் துடைத்துக்கொண்டு ஷ்யாம் மேலும் கூறினார்: “நேதாஜி சொல்வது சரிதான் சார். அகிம்சை பலிக்காது. வன்முறைக்கு வீரத்துடனும் துணிச்சலுடனும் பதிலடி கொடுக்க வேண்டும் ஐயா.



 கருப்புசாமி ஒரு புன்னகையை விட்டுவிட்டு சொன்னார்: “ஷ்யாம். தெரியுமா? பிரிட்டிஷ் அரசு நமக்கு சுதந்திரம் கொடுத்தது மகாத்மா காந்தியின் அகிம்சையால் அல்ல. ஆனால், காரணம் நேதாஜி மற்றும் அடால்ஃப் ஹிட்லர். இந்த இரண்டு பேருக்கும் அவர்கள் மிகவும் பயந்தார்கள். நேதாஜியின் மர்மத்தைப் பற்றி ஆராய்ச்சி செய்ய என் தந்தை எவ்வளவோ முயற்சி செய்துள்ளார். இனிமேல் இதை புத்தகமாக எழுதியுள்ளேன். எனவே, உங்கள் முடிவுகளை எடுங்கள், தேவைப்பட்டால், நேதாஜியின் மர்மத்தைப் பற்றி மேலும் ஆராய்ந்து தோண்ட முயற்சிக்கவும்.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Drama