Adhithya Sakthivel

Crime Drama Thriller

5  

Adhithya Sakthivel

Crime Drama Thriller

கதுவா: அத்தியாயம் 1

கதுவா: அத்தியாயம் 1

13 mins
14


மறுப்பு: இந்த கதை இந்தியாவின் காஷ்மீர் பகுதியில் நடந்த உண்மை சம்பவங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டது. நிகழ்வுகளின் துல்லியம் அல்லது உண்மைத்தன்மையை கதை கோரவில்லை. பாதிக்கப்பட்டவரின் மரியாதைக்காக, பெயர், இடங்கள் மற்றும் தேதிகளை மாற்றவும், பல சம்பவங்களை ஒரு கற்பனையான காலவரிசையில் இணைக்கவும் ஆக்கப்பூர்வமான சுதந்திரம் பெற்றுள்ளேன். இந்தக் கதையின் நோக்கம் யாரையும் புண்படுத்துவது அல்ல, ஆனால் மனிதநேயம் மற்றும் நீதியின் பெரிய ஆர்வத்தில் பாதிக்கப்பட்டவரின் துயரக் கதையைச் சொல்வது.


 ஜனவரி 10, 2018


 ஜம்மு மற்றும் காஷ்மீர்


 ரசானாவில் (கதுவாவுக்கு அருகில்), மஹ்மூத் ஆசிப் புஜ்வாலா மற்றும் ஜரீனா என்ற தம்பதியினர் வசித்து வந்தனர். இவர்களுக்கு அஃப்ரீன் என்ற எட்டு வயது சிறுமி உள்ளார். ஆனால் அவள் அவர்களின் சொந்த மகள் அல்ல. அவர்களது இரண்டு மகள்களும் கார் விபத்தில் இறந்ததால், அவர்கள் ஜரீனாவின் சகோதரர் இம்ரானின் மகளான அப்ரீனை தத்தெடுத்தனர்.


 அஃப்ரீனுக்கு குதிரைகள் என்றால் மிகவும் பிடிக்கும், ஆசிஃப் வீட்டில் ஆடு, மாடுகள் மற்றும் குதிரைகள் இருந்தன. அந்த பணத்தை வைத்து அவர்களது குடும்பத்தினர் செலவுகளை கவனித்து வந்தனர். குதிரைகளை மேய்ச்சலுக்கு அழைத்துச் சென்று வீட்டிற்கு அழைத்து வருவதுதான் அஃப்ரீனின் வேலை. அந்த வேலையை அன்புடன் செய்தாள், அன்று குதிரைகளையும் மேய்ச்சலுக்கு அழைத்துச் சென்றாள்.


 மாலை 4 மணியளவில் குதிரைகள் ஒவ்வொன்றாக வீடு திரும்பத் தொடங்கின. ஒரு கட்டத்தில், அனைத்து குதிரைகளும் வீடு திரும்பின. ஆனால் அப்ரீன் வீடு திரும்பவில்லை. பயந்து போன ஜரீனா, இதை ஆசிப்பிடம் கூறி, சிலரை தன்னுடன் அழைத்துச் சென்றார்.


 பொதுவாக, காஷ்மீர் என்று கேட்டால், என்ன நினைவுக்கு வருகிறது? அவர்களில் சிலர் பசுமையான நிலங்கள், மலைகள் மற்றும் அதே நேரத்தில் ஆபத்தான பள்ளத்தாக்குகள் பற்றி யோசிப்பார்கள். இவை அனைத்தும் நினைவுக்கு வரும், மேலும் அவர்கள் தங்கள் வாழ்நாளில் ஒரு முறையாவது அங்கு செல்ல வேண்டும் என்று நினைப்பார்கள். அவர்களில் சிலர் சண்டைகள், பயங்கரவாத தாக்குதல்கள், பண்டிட் இனப்படுகொலைகள் மற்றும் அமைதி இல்லாத குண்டுவெடிப்பு தளங்களைப் பற்றி யோசிப்பார்கள். ஆனால் எனக்கு, கடந்த சில ஆண்டுகளாக, ஜம்மு காஷ்மீர் பற்றி கேள்விப்பட்டவுடன், இந்த 8 வயது சிறுமி அஃப்ரீனும், காஷ்மீரி பண்டிட் பெண் கிரிஜா டிக்கூவும் மட்டுமே நினைவுக்கு வந்தனர். 2018ல் காஷ்மீர் மட்டுமின்றி இந்தியா முழுவதும் அஃப்ரீனைப் பற்றி பேசப்பட்டது. உண்மையில், சக்தி வாய்ந்த நாடுகளும் ஐக்கிய நாடுகள் சபையும் கூட அவளைப் பற்றி பேசுகின்றன.


 ஜம்மு-காஷ்மீர் இப்போது யூனியன் பிரதேசமாக இருந்தாலும், 2019 வரை அது ஒரு மாநிலமாகவே இருந்தது, மேலும் ஜம்மு-காஷ்மீர் இடையே நிறைய வேறுபாடுகள் உள்ளன. நிலம், சமூகம், பழக்கம், வாழ்க்கை முறை-இப்படி, நிறைய வேறுபாடுகள் உள்ளன. ஜம்முவில் பெரும்பான்மையான மக்கள் இந்துக்கள், காஷ்மீரில் பெரும்பான்மையான மக்கள் முஸ்லிம்கள். ஜம்முவில் இந்துக்கள் அதிகமாக இருந்தாலும், கதுவா மாவட்டத்தில் நாடோடி முஸ்லிம் பகர்வால் சமூக மக்கள் உள்ளனர். (குறிப்பிட்ட இடத்தில் தங்காவிட்டாலும், இந்த கதுவா பகுதியில் ஆறு மாத குத்தகைக்கு நிலங்களை எடுத்து ஆடு, மாடுகளை மேய்ப்பார்கள்.)


 அதேபோல், பகர்வால் சமூகத்தைச் சேர்ந்த ஆசிப் மற்றும் ஜரீனா ஆகியோர் நிலத்தை குத்தகைக்கு எடுத்து, அந்த தொகையில் தங்கள் ஆடு, மாடுகளை மேய்ப்பார்கள். இப்படி ஒரு நாள், மதியம், 12:30 மணியளவில், மேய்ச்சலுக்குச் சென்ற குதிரைகளைப் பார்த்துக் கொள்ள, அப்ரீன் உற்சாகமாகவும், மகிழ்ச்சியாகவும் அங்கு சென்றாள்.


 அதன்பிறகு மேய்ச்சலுக்குச் சென்ற குதிரைகள் வீட்டுக்கு வந்தபோதும் அப்ரீன் வீடு திரும்பவில்லை. அவர்களில் சிலர் மதியம் 2 மணிக்கு அஃப்ரீனைப் பார்த்தனர். ஆனால் அதன் பிறகு அவளை யாரும் பார்க்கவில்லை. ஆசிப் மற்றும் பலர் இரவு முழுவதும் காட்டில் தேடினார்கள். இதனால் எந்த பயனும் இல்லை, எங்கும் குழந்தையை கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை.


 அவர்களின் இறுதி நம்பிக்கையின்படி, ஆசிப் ஒரு காவல் நிலையத்திற்குச் சென்று ஹீரா நகரில் புகார் அளித்தார். ஆனால் போலீசார் புகாரை வாங்காமல் மறுநாள் வரும்படி கூறினர். அப்போது, போலீசார் ஏன் இப்படி நடந்து கொள்கிறார்கள் என்று குடும்பத்தினரால் புரிந்து கொள்ள முடியவில்லை. போலீசாரின் இந்த பதிலை எதிர்பார்க்காத அப்ரீனின் பெற்றோர் மனம் உடைந்து மீண்டும் தங்கள் குழந்தையை தேட ஆரம்பித்தனர்.


மறுநாள், ஜனவரி 12, 2018 அன்று மீண்டும் காவல் நிலையத்திற்குச் சென்றனர். ஆனால் போலீஸார், "உங்கள் மகள் யாரிடமாவது ஓடிப் போயிருக்கலாம், எந்தப் பையனையும் காணவில்லையா என்று போய்ப் பாருங்கள்" என்றார்கள்.


 ஆசிஃப் மனம் உடைந்து போனார். அவர்கள் 8 வயது சிறுமியைப் பற்றி பயங்கரமான விஷயங்களைச் சொன்னார்கள். வேறு வழியின்றி வீடு திரும்பினர். போலீசார் மிகவும் அலட்சியமாக இருந்ததால், ஆசிப் அவர்களது உறவினர்களை அழைத்து நெடுஞ்சாலையில் மறியல் செய்யத் தொடங்கினார்.


 வேறு வழியின்றி தீபன் மற்றும் ஒருவரை இந்த வழக்குக்கு நியமித்தனர். இந்த விஷயத்தில் ஒரு சிறிய முன்னேற்றம் கூட இல்லை என்றாலும். மகளைப் பற்றிய எந்தத் தகவலும் கிடைக்காததால், அப்ரீனின் பெற்றோர் தினமும் நரகத்தை அனுபவித்தனர்.


 ஜனவரி 17, 2018 அன்று, பக்கத்து வீட்டுக்காரர் ஒருவர் அவரை நோக்கி ஓடியதால், ஆசிப் வீட்டின் முன் சோகமாக அமர்ந்தார். அவர்கள் அவருடைய மகளைக் கண்டுபிடித்ததாக அவர் அவரிடம் கூறினார். ஆனால் அவர் மகிழ்ச்சியாக உணரும் முன், அஃப்ரீனின் உடல் காட்டுப் புதரில் கண்டெடுக்கப்பட்டதாக அந்த பக்கத்து வீட்டுக்காரர் கூறினார்.


 அதிர்ச்சியடைந்த ஆசிப், தனது மகளுக்கு ஏதோ நடந்துள்ளது எனத் தெரிந்து கொண்டு அங்கு ஓடினார். அவருக்குப் பின்னால் ஜரீனாவும் அப்ரீனின் பெயரைச் சொல்லிக் கொண்டே அங்கு ஓடினாள். இவர்களது வீட்டில் இருந்து ஒரு கிலோ மீட்டர் தொலைவில் உள்ள வனப்பகுதியில் உள்ள புதர் ஒன்றில் அப்ரீனின் உடல் கண்டெடுக்கப்பட்டது.


 அஃப்ரீனின் பிணத்தைக் கண்டால் கல் கூட அழும். அது பயங்கரமாக இருந்தது. அவளுடைய இரண்டு கால்களும் உடைந்தன. அவள் உடல் இரத்தத்தால் நிரம்பியது, அவளுடைய நகங்கள் கருப்பு, அவள் உடல் நீலமாக மாறியது. அவள் உடையில் சேறும் இரத்தமும் கலந்திருந்தது.


 அஃப்ரீனின் தலை நசுக்கப்பட்டதுடன், கழுத்து நெரிக்கப்பட்டும் இருந்தது. அவளுடைய அந்தரங்க உறுப்புகள் பயங்கரமாக அழிக்கப்பட்டன. இதைப் பார்த்த அனைவரின் இதயமும் ஒரு நொடி ஸ்தம்பித்தது. கெட்ட கனவாக இருக்க வேண்டும் என்று நினைத்த அவர்கள், உடனடியாக காவல்துறைக்கு தகவல் கிடைத்தது.


 அஃப்ரீனின் உடலை பிரேத பரிசோதனைக்காக மாவட்ட அரசு மருத்துவமனைக்கு அனுப்பி வைத்தனர். தடயவியல் அதிகாரிகள் குற்றம் நடந்த இடத்தில் இருந்து அனைத்து ஆதாரங்களையும் சேகரித்தனர். அவரது உடல் கண்டெடுக்கப்பட்ட பிறகும், போலீசார் அந்த வழக்கில் ஆர்வம் காட்டவில்லை. ஜனவரி 22, 2018 அன்று, இந்த வழக்கு மாநில அரசாங்கத்தின் கீழ் உள்ள குற்றப் பிரிவுக்கு மாற்றப்பட்டது, மேலும் அவர்கள் வலுவான விசாரணையின் மூலம் மூன்று சாட்சிகளைக் கண்டுபிடித்தனர்.


 ஆனால், எஸ்ஐடி அதிகாரி தீபக், கேள்வி என்ற சாக்குப்போக்கில் கிராம மக்களை சித்திரவதை செய்ததால், மக்கள் அச்சத்தில் வீடுகளை விட்டு வெளியேறினர். கதுவா கற்பழிப்பு வழக்கில் சலித்துப்போன மூன்று சாட்சிகள், தங்கள் வாக்குமூலத்தைப் பதிவு செய்யும் போது ஜம்மு & காஷ்மீர் காவல்துறையால் சித்திரவதை செய்யப்பட்டதாகக் கூறி, உச்ச நீதிமன்றத்தில் ரிட் மனு தாக்கல் செய்தனர். இந்த விவகாரம் இந்திய தலைமை நீதிபதி முன் சமர்ப்பிக்கப்பட்டது, அவர் மனுவை மே 16 புதன்கிழமை பட்டியலிட ஒப்புக்கொண்டார்.


 மனுதாரர்கள் குற்றம் சாட்டப்பட்டவர்களில் ஒருவரான வினோத் ஜங்கோத்ராவின் வகுப்பு தோழர்கள் மற்றும் சாட்சிகளாக காவல்துறையினரால் அழைக்கப்பட்டனர். அவர்கள் கூறியதாவது: "ஜனவரி 7, 2018 முதல் பிப்ரவரி 10, 2018 வரை உத்தரப் பிரதேசத்தில் உள்ள மீரான்பூர், முசாபர் நகர் என்ற இடத்தில் வினோத் அவர்களுடன் இருந்ததற்கு மாறாக நாங்கள் வற்புறுத்தப்பட்டோம்." மேலும், "அந்த காலகட்டத்தில், அவர், மனுதாரர்களுடன் சேர்ந்து, தேர்வுகள் மற்றும் நடைமுறை தாள்களில் கலந்து கொண்டார்."


 மனுதாரர்கள் தங்கள் நிகழ்வுகளின் பதிப்பைக் கூறியதற்காக துஷ்பிரயோகம் செய்யப்பட்டதாகவும், அவமானப்படுத்தப்பட்டதாகவும், தாக்கப்பட்டதாகவும் கூறி, ஜம்மு காஷ்மீர் குற்றவியல் நடைமுறைச் சட்டத்தின் 164A பிரிவின் கீழ், கற்றறிந்த மாஜிஸ்திரேட் ஜம்மு முன் உண்மையான வாக்குமூலங்களை அளித்ததாக வலியுறுத்தியுள்ளனர்.


 அவர்கள் கூறியதாவது: "நாங்கள் மார்ச் 19 முதல் மார்ச் 31, 2018 வரை ஜே&கே காவல்துறையினரால் உடல் மற்றும் மனரீதியான சித்திரவதைகளை அனுபவித்தோம். கிராம மக்கள் ஜே&கே காவல்துறையின் குற்றப்பிரிவினரால் விசாரணை என்ற போலிக்காரணத்தின் கீழ் சித்திரவதை செய்யப்பட்டனர், மேலும் பயந்து வீடுகளை விட்டு வெளியேறினர்."


 சாட்சிகளில் ஒருவர், "சார். வினோத் ஜங்கோத்ரா பலாத்காரம் நடந்த நேரத்தில் ஏடிஎம்மில் பணம் எடுப்பதை முசாபர்நகரில் காணப்பட்டார். அவர் தனது பல்கலைக்கழகத் தேர்வுகளுக்குத் தோன்றினார்."


வினோத் உண்மையில் தேர்வுக்கு வந்தாரா அல்லது அவர் சார்பாக டம்மி தேர்வுக்கு வந்தாரா என்பதை விசாரணைக் குழு விசாரிக்கும்.


 இருப்பினும், கற்பழிப்பு தொடர்பாக நடத்தப்பட்ட விசாரணையின் சட்டப்பூர்வ தன்மை குறித்து உள்ளூர்வாசிகள் நம்பவில்லை, மேலும் அதற்கு கஹானி திரைப்படம் என்று பெயரிட்டுள்ளனர்.


 காவல் துறையினரால் தாக்கல் செய்யப்பட்ட குற்றப்பத்திரிக்கையின் மீது விரலை உயர்த்தும் பல கேள்விகள் கிராம மக்களிடம் இருந்து வருகின்றன.


 • ஜனவரி 17 ஆம் தேதி சடலம் கண்டுபிடிக்கப்பட்டால், மூன்று நாட்களுக்குப் பிறகும் உடலில் துர்நாற்றம் வீசவில்லை என்பது எப்படி?


 • தேவஸ்தானத்திற்குச் செல்லும் போது, குறிப்பாக ஜனவரி 16 அன்று, அவர்கள் அதிக எண்ணிக்கையில் கோயிலுக்குச் சென்றபோது, ஏன் உடலை யாரும் கண்டுபிடிக்கவில்லை?


 • ஜனவரி மாதக் குளிரில் உடல் விறைப்பாக மாறாதது ஏன்? பகர்வால்கள் நடத்திய போராட்டத்தில் உடலைப் பார்த்தபோது, அது தளர்வாக இருந்ததாக கிராம மக்கள் கூறுகின்றனர்.


 • சஞ்சி ராமின் சகோதரி தனது மைனர் மகனை அவனுடன் தங்குவதற்கு ஏன் அனுப்புவார், இந்த கொடூரமான குற்றத்தைச் செய்ய தனது சகோதரன் தனது மகனை அனுப்புவார் என்று தெரிந்தால்?


 • பண்டாராவில் ஏராளமான மக்கள் வந்து விருந்து வைத்தபோது, பண்டார நாளில் கூட முக்கிய சதிகாரர் உடலை தேவஸ்தானத்திற்கு வெளியே விட்டுச் செல்வது ஏன்? அவர் ஏன் பூமியைத் தோண்டி உடலைப் புதைக்கவில்லை? குற்றப்பத்திரிகையில் குற்றம் சாட்டப்பட்டவர் ஆதாரங்களை அழிக்க சிறுமியின் துணிகளை துவைத்ததாகக் கூறுகிறது, ஆனால் அவர் ஏன் அதை மட்டும் நிறுத்தி உடலை மறைக்க எந்த முயற்சியும் எடுக்கவில்லை?


 • ஜனவரி 13 அன்று தேவஸ்தானத்தில், லோஹ்ரி தினத்தன்று ஏராளமான மக்கள் அந்த இடத்திற்குச் சென்றபோது, யாராலும் காணப்படவில்லை என்பது எப்படி? சிறுமி மறைத்து வைக்கப்பட்டிருந்ததாகக் கூறப்படும் மேசையிலிருந்து தைரியத்தை எடுத்து, தரையில் அமர்ந்து பக்திப் பாடல்களைப் பாடினோம். ஒரு பெண்ணை மேசைக்கு அடியில் வைத்து யாரும் பார்ப்பதில்லை" என்று இராணுவத்தில் இருந்து சுபேதாராக ஓய்வு பெற்ற 76 வயதான ரசானா குடியிருப்பாளர் பிஷன் தாஸ் கூறினார்.


 • சஞ்சி ராமின் மகன் வினோத் ஜங்கோத்ரா ஒரே நேரத்தில் மீரட் மற்றும் கதுவாவில் எப்படி இருக்க முடியும்? குற்றப்பிரிவு விசாரணை வினோத்தை ரசானாவில் வைக்கிறது, அதே நேரத்தில் அவர் மீரட்டில் தேர்வு எழுதியதாக கல்லூரி பதிவுகள் காட்டுகின்றன.


 • சிறுமியை இரண்டு முறை கல்லால் தாக்கியதாகவும், "முதுகில் முழங்கால்களை அழுத்தி கொலை செய்ததாகவும், சிறுமியின் சுன்னியின் இரு முனைகளிலும் பலத்தை செலுத்தி கழுத்தை நெரித்து கொன்றதாகவும்" குற்றப்பத்திரிகை குறிப்பிடுகிறது. இருப்பினும், மருத்துவ அறிக்கைகளின்படி, "பாதிக்கப்பட்டவர் உணவு மற்றும் மயக்க மருந்துகளை வழங்காமல் வைத்திருந்தார், மேலும் அவரது மரணத்திற்கான காரணம் மூச்சுத்திணறல் இதயத் தடுப்புக்கு வழிவகுத்தது." அது எது?


 • தேவஸ்தானத்தில் ஒரு முடியை புலனாய்வுக் குழு கண்டுபிடித்ததாக குற்றப்பத்திரிகை கூறுகிறது. சிறுமியை அறையில் பல நாட்கள் வைத்திருந்தால், போலீசாருக்கு ஒரு முடி மட்டும் எப்படி கிடைத்தது?


 • பெரும் சதியைச் செய்ததாகக் கூறப்படும் மூளையாக இருந்தவர் எப்படி நின்கம்பூப் ஆனார்? அதையெல்லாம் மறைக்க உள்ளூர் போலீசாருக்கு லட்சக்கணக்கில் லஞ்சம் கொடுத்து உடலை அடக்கம் செய்யவோ மறைக்கவோ அவரால் ஏன் வாகனம் ஏற்பாடு செய்ய முடியவில்லை? ஏன், முழு காட்டில் உள்ள எல்லா இடங்களிலும், அவர் உடலைத் திறந்த வெளியில், ஒரு கல்லெறி தூரத்தில், அவரது வீடு அருகில் இருக்கும் இடத்தில், சந்தேகத்திற்கு இடமளிக்கும் இடத்தில் வீசத் தேர்ந்தெடுப்பார்?


 சுருக்கமாகச் சொன்னால், கிராம மக்கள் "வெளியில் இருந்து சதி" இருப்பதாக நம்புகிறார்கள் மற்றும் "சிறுமி கொல்லப்பட்டு ரசனாவில் வீசப்பட்டார்" என்று குற்றம் சாட்டுகிறார்கள்.


 மேலும், இது "வெளியில் இருந்து நடந்த சதி" என்றும், இதில் அப்பாவிகள் சிக்க வைக்கப்படுவதாகவும் கிராம மக்களை நம்ப வைக்கும் இரண்டு முக்கிய உண்மைகள் உள்ளன.


 சதி 1:


பிஷன் தாஸ் என்ற கிராமவாசியின் கூற்றுப்படி, ஜனவரி 16 ஆம் தேதி கிராம டிரான்ஸ்பார்மர் பழுதடைந்தது, மேலும் அதிகாலை 3 மணியளவில் ஒரு மோட்டார் சைக்கிள் காணப்பட்டது. குளிராக இருந்தது. இதற்குப் பிறகு என்னால் தூங்க முடியவில்லை. சுமார் 25-30 நிமிடங்களுக்குப் பிறகு, பைக் திரும்பி கிராமத்தை விட்டு வெளியேறியது," என்று தாஸ் கூறுகிறார், கிராமத்தின் நுழைவாயிலில் உள்ள அவரது வீடு. பைக்கில் வந்தவர்கள் தாங்களாகவே உடலை அந்த இடத்தில் வீசியதாக கிராம மக்கள் நம்புகிறார்கள்.


 இந்த கிரவுண்ட் ரிப்போர்ட்டை முன்னுக்குக் கொண்டு வந்த பத்திரிகையாளர் ஸ்வாதி கோயல் சர்மா, கிராமவாசி ஒருவரின் வீடியோவை ட்வீட் செய்துள்ளார்.


 சதி 2:


 சிறுமியின் உடல் ஜனவரி 17 மதியம் பிரேத பரிசோதனைக்காக கதுவா மாவட்ட மருத்துவமனைக்கு அனுப்பி வைக்கப்பட்டது. ஆர்வலர் வழக்கறிஞர் தாலிப் ஹுசைனும் உடனிருந்ததாக கிராம மக்கள் கூறுகின்றனர். "அவரது சொந்த ஊரான பூஞ்சில் இருந்து சில மணிநேரங்களில் கதுவாவை எப்படி அடைந்தார்" என்று கிராம மக்கள் கேட்டனர். ஸ்வராஜ்யா கூடா மற்றும் ரசானா கிராமங்களில் வசிக்கும் பலரிடம் பேசினார், மேலும் சஞ்சி ராமின் பெயர் உண்மையில் 17 ஆம் தேதியே எடுக்கப்பட்டது என்பதை அனைவரும் உறுதிப்படுத்தினர். இறுதி விசாரணை தொடங்கும் முன்பே குற்றம் சாட்டப்பட்டவரின் பெயர் எப்படி எடுக்கப்பட்டது?


 பொய்யான வதந்திகள் மற்றும் குற்றச்சாட்டுகளை பரப்புவதன் மூலம் தங்களின் நற்பெயருக்கு களங்கம் ஏற்படுவதாக கிராம மக்கள் கருதுகின்றனர். இந்த மோசமான பிரச்சாரம் இப்போது ஒட்டுமொத்த இந்து சமூகத்தையும் குறிவைத்து வருகிறது.


 "சிவாஜியின் திரிசூலத்தில் ஆணுறைகளை சித்தரிக்கும் வாட்ஸ்அப் மற்றும் ஃபேஸ்புக் பதிவுகளை நாம் பார்த்திருக்கிறோம். சிறுமியின் சடலம் ஒரு கூர்முனையில் உள்ளது. அவர்களின் கவனம் சிறுமிக்கு நீதி கேட்பதில் இருந்து ஒட்டுமொத்த சமூகத்தையும் இழிவுபடுத்துவது வரை மாறியது வெட்கக்கேடானது. இப்போது கற்பழிப்புக்கு இணையான சின்னங்கள்?" கதுவாவில் கோபமடைந்த ஒரு கடைக்காரரை புகைக்கிறார்.


 ஸ்வாதி கோயல் ஷர்மா, பாலியல் பலாத்காரம் செய்ததாகக் கூறப்படும் புகைப்படம் பரப்பப்பட்ட கிராமவாசியின் வீடியோவையும் ட்வீட் செய்துள்ளார். உயிருக்கு அச்சுறுத்தல் மற்றும் பயம் இருப்பதாக அவர் கூறுகிறார்.


 'கற்பழிப்பாளர்களின் பாதுகாவலர்கள்' என்ற குற்றச்சாட்டுகளுக்கு உள்ளூர்வாசி ஒருவர் பதிலளிக்கும் வீடியோவையும் ஸ்வாதி ட்வீட் செய்துள்ளார்.


 குற்றம் தொடர்பான சிபிஐ விசாரணையின் பல்வேறு கோரிக்கைகள் உச்சநீதிமன்றத்தால் நிராகரிக்கப்பட்டது, அந்த வழக்கை பதான்கோட் உயர் நீதிமன்றத்துக்கு மாற்றியது.


 எவ்வாறாயினும், உச்ச நீதிமன்றத்தின் வழிகாட்டுதலின் கீழ் அமைக்கப்பட்ட இந்திய பார் கவுன்சிலின் (பிசிஐ) குழு, சிபிஐ விசாரணைக்கான கோரிக்கைகள் நியாயமானதாகத் தோன்றுவதாக முடிவு செய்தது. அதே குழு, ஊடகங்கள் முழு அத்தியாயத்தையும் தவறாகப் புகாரளித்ததாகவும், ஜம்மு பார் அசோசியேஷனின் வழக்கறிஞர்கள் குற்றம் சாட்டப்பட்டவர்களுக்கு க்ளீன் சிட் கொடுக்கும் போது அவர்களுக்கு ஆதரவாக இருக்கவில்லை என்றும் முடிவு செய்திருந்தது. இந்த வழக்கில் குற்றம் சாட்டப்பட்டவர்கள் அனைவரும் குற்றத்தை ஒப்புக்கொள்ளவில்லை மற்றும் போதைப்பொருள் சோதனையை நாடியுள்ளனர்.


 ஏப்ரல் 9, 2018


 கத்துவா நீதிமன்றம்


 எட்டு பேர் மீது குற்றப்பத்திரிகை தாக்கல் செய்ய, விசாரித்த போலீசார் அங்கு சென்றனர். ஆனால் வழக்கறிஞர்கள் அவர்களுக்கு எதிர்ப்பு தெரிவித்து நீதிமன்றத்திற்கு செல்ல விடாமல் தடுத்தனர். கடுமையாக முயன்றும் அவர்களால் நீதிமன்றத்திற்குள் செல்ல முடியவில்லை. அனைவரும் கொலையாளிகளை ஆதரித்தனர்.


 போலீசார் நீதிபதி வீட்டிற்கு சென்று குற்றப்பத்திரிக்கை தாக்கல் செய்தனர். இப்போது கொலையாளிகளுக்கு ஆதரவாக போராட்டம் நடத்த ஆரம்பித்துள்ளனர். ஒரு பெண் தன்னை விடுவிக்காவிட்டால் தீக்குளிப்பேன் என்று மிரட்டினாள். இதில் மிகவும் வெட்கக்கேடான விஷயம் என்னவென்றால், அந்த போராட்டத்தில் இந்தியக் கொடியை ஏந்தியபடி கொலையாளிகளை விடுதலை செய்யச் சொன்னார்கள்.


 அதே நேரத்தில், அஃப்ரீனின் குடும்பத்திற்கு உயிருக்கு ஆபத்தான சூழ்நிலை இருப்பதால், அவர்களுக்கு போலீஸ் பாதுகாப்பு வழங்க நீதிமன்றம் உத்தரவிட்டது. எனவே, உச்ச நீதிமன்றம் இந்த வழக்கை பஞ்சாப் மாநிலத்திற்கு மாற்றியது. இந்த வழக்கை விசாரித்தபோது, ஊடகங்கள் மற்றும் மக்கள் அனுமதிக்கப்படவில்லை, மேலும் அனைத்து விசாரணைகளையும் பதிவு செய்ய உத்தரவிடப்பட்டது.


 இந்த அச்சுறுத்தல்கள், எதிர்ப்புகள் மற்றும் கொலையாளிகளுக்கு சாமானிய மக்கள் ஆதரவு இவை அனைத்தும் உங்களுக்கு குழப்பமாக இருந்தது, இல்லையா? பொதுவாக, பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கு ஆதரவாக போராட்டம் நடத்துவார்கள். (ஆனால் அவர்கள் ஏன் கொலையாளிகளுக்காக போராட்டம் நடத்துகிறார்கள் என்று நீங்கள் ஆச்சரியப்படலாம்.)


 இந்துக்கள் அதிகம் வசிக்கும் கதுவா பகுதியில், நாடோடி முஸ்லிம் பகர்வால் சமூக மக்களும் வசிக்கின்றனர். தங்கள் கால்நடைகளை மேய்க்க, இந்துக்களிடம் நிலத்தை குத்தகைக்கு விடுவார்கள். இந்துக்களிடம் நிலங்களை குத்தகைக்கு எடுக்கும் பழக்கம் கொண்டவர்கள், சில நாட்களிலேயே கொஞ்சம் பணத்தைச் சேமித்து, அந்தப் பகுதியில் நிலங்களை வாங்கத் தொடங்கினர்.


அஃப்ரீனின் குடும்பமும் அதில் ஒன்று. சில குறிப்பிட்ட குழுக்கள் அதை விரும்பவில்லை. அந்த மக்களை விரட்ட நினைத்தார்கள். பகர்வால் மக்களுக்கு பட்டா நிலம் கொடுக்கக் கூடாது என்று இந்து மக்களிடம் கூறினர்.


 அவர்களுக்கு எதிராக தீவிரமாக செயல்பட்டவர்களில் ஒருவர் சஞ்சி ராம். ஓய்வு பெற்ற அரசு அதிகாரியான இவர், கோவில் கண்காணிப்பாளராகவும் பணியாற்றியவர். முஸ்லிம் மக்கள் மீது அவருக்கு நீண்டகாலமாக வெறுப்பு இருந்தது. அப்படி இருக்கும் போது அங்கு தொடர்ந்து குதிரைகளை மேய்த்துக் கொண்டிருந்த அஃப்ரீனை கவனித்தார்.


 பழிவாங்கும் விதமாக அந்தக் குழந்தையைக் கடத்திச் சென்று கொல்ல நினைத்தான். ஜனவரி 7, 2018 அன்று, அவர் அவர்களுடன் தங்கியிருக்கும் தனது மருமகனை அழைத்தார். அலட்சியமாக சுற்றித்திரிந்த அவரை குடும்பத்தினர் விரட்டியடித்தனர். அவர் இளமையாக இருந்தார், ஆனால் எல்லாவற்றையும் அறிந்திருந்தார்.


 சஞ்சி ராம் அவனைக் கூப்பிட்டு, "ஏய். ஒரு சின்னப் பொண்ணு நம்ம வீட்டுக்குப் பக்கத்துல உள்ள காட்டில் குதிரையை மேய்த்துக் கொண்டிருக்கிறாள். அந்த எட்டு வயதுச் சிறுமி அஃப்ரீனைக் கடத்த வேண்டும்" என்றார்.


 ஜனவரி 8, 2018 அன்று, அந்த மைனர் பையன் தனது நண்பர் பர்வேஷ் குமாருடன் கடத்தல் செய்யத் தொடங்கினான். அடுத்த நாள், அவர்கள் திட்டத்தின் படி, அவர்கள் கொஞ்சம் கஞ்சா மற்றும் போதைப்பொருட்களை வாங்கி, அடுத்த நாள் தங்கள் திட்டத்தை செயல்படுத்த தயாராகிவிட்டனர்.


 ஜனவரி 10 ஆம் தேதி மதியம், அந்த மைனர் பையனும் அவனது நண்பரும் அந்த காட்டில் அப்ரீனைப் பார்த்தனர். அவளுக்குத் தெரியாமல் வேறு திசையில் குதிரைகளைத் துரத்தினார்கள்.


 சில நிமிடங்களுக்குப் பிறகு, அஃப்ரீன் தன் குதிரைகளைத் தேட ஆரம்பித்தாள். நேரம் சரியாக மதியம் 2 மணி. அப்போது, அவள் ஒரு பெண்ணைப் பற்றி விசாரிப்பதை அவர்கள் கவனித்தனர். சிறிது நேரம் கழித்து, அவர்கள் அஃப்ரீனிடம் சென்று, "நீங்கள் உங்கள் குதிரைகளைத் தேடுகிறீர்களா? அது எங்கே என்று எங்களுக்குத் தெரியும். எங்களுடன் வாருங்கள். நாங்கள் காண்பிக்கிறோம்" என்று கூறினார்கள். இப்படிச் சொல்லி அவளைக் காட்டிற்குள் அழைத்துச் சென்றார்கள். அவர்கள் அவளை அழைத்துச் செல்லும் போது, அவர்கள் சஞ்சி ராமை அழைத்து, அந்தப் பெண்ணைக் கடத்தியதாகக் கூறினார்கள்.


 அதைக் கண்டு அஃப்ரீன் பயந்தாள். உடனே, தலையில் அடித்து, வாயில் கஞ்சாவை போட்டனர். அவள் மயங்கி விழுந்தாள். எட்டு வயது சிறுமி என்று கூட நினைக்காமல், அங்கேயே இருவரும் அவளை பலாத்காரம் செய்துள்ளனர். அதன்பின், மூச்சு விடாமல் முகத்தை பிளாஸ்டிக் கவரால் மூடி உடலை மூடியுள்ளனர்.


 அவர்கள் அஃப்ரீனை கோயிலுக்கு அழைத்துச் சென்றனர், அங்கு சஞ்சி ராம் கண்காணிப்பாளராக இருந்தார். அவளை கோவிலில் மறைத்து வைத்தார்கள். அஃப்ரீனுக்கு சுயநினைவு வந்ததும், போதை மருந்து கொடுத்தனர்.


 ஜனவரி 11, 2018


அப்ரீனின் தந்தை ஆசிப், அவளை எல்லா இடங்களிலும் தேடிக் கொண்டிருந்தார், இறுதியாக சஞ்சி ராமிடம் வந்தார். "அவள் தன் உறவினர் வீட்டுக்குப் போயிருக்கலாம்" என்று சொல்லி, சரியாகத் தேடச் சொன்னான்.


 அதே நாளில், அந்த மைனர் பையன் தனது நண்பரை அழைத்து, "எங்களுக்கு 8 வயதில் ஒரு பெண் இருக்கிறாள், உனக்கு ஆசை இருந்தால் அவளை பலாத்காரம் செய்து வா" என்று கூறினான். மறுநாள் அந்த நாய் அங்கு வந்தது.


 (அந்த நன்றியுள்ள மனிதர்களை அவர்களுடன் ஒப்பிடுவதற்கு மன்னிக்கவும்.)


 ஜனவரி 12 ஆம் தேதி, அவர் ஜம்முவில் இருந்து அங்கு வந்தார். காஷ்மீரில் ஜம்மு மற்றும் கதுவா எங்கே? அவர் கிட்டத்தட்ட 81 கிலோமீட்டர் பயணம் செய்து அங்கு வந்தார். மைனர் பையனின் நண்பர் சஞ்சி ராமுடன் வந்தபோது, அவர்கள் கோவிலுக்குள் சென்று இரவு வரை தொடர்ந்து அஃப்ரீனை பலாத்காரம் செய்தனர்.


 அவர்களின் பசி தீர்ந்த பிறகு, சஞ்சி ராம், "அஃப்ரீனை முடிக்க வேண்டிய நேரம் இது." அவர்கள் அஃப்ரீனை ஒரு சிறிய பாலத்தின் கீழ் அழைத்துச் சென்றனர், அவர்கள் அவளைக் கொல்வதற்கு முன், தீபக்கின் கீழ் ஒரு சிறப்பு போலீஸ் படை அங்கு வந்தது. சட்டென்று பயப்படாமல் போலீஸாரைப் பார்த்ததும் அவர்களைப் பார்த்து சிரித்தனர்.


 அப்போது அங்கு வந்த போலீஸ் அதிகாரி, ''எனக்கும் அவளை பலாத்காரம் செய்ய வேண்டும்'' என்றார். (அவருக்கும் முன்னமே எல்லாம் தெரியும்.) அதில் அவரும் ஒரு குற்றவாளிதான். (அஃப்ரீனின் பெற்றோரிடம் காவல்துறை ஏன் இப்படி நடந்துகொண்டது என்பது இப்போது உங்களுக்குத் தெரிந்திருக்கலாம்.)


 தீபக் அப்ரீனை பலாத்காரம் செய்தார், அதன் பிறகு, அந்த சிறுவன் அவளை மீண்டும் கற்பழித்தான். இப்போது எல்லாம் முடிந்துவிட்டதால், தீபக் கழுத்தை நெரிக்க முயன்றார். ஆனாலும், அஃப்ரீனின் வாழ்க்கை ஒரு நூலால் தொங்கிக் கொண்டிருந்தது.


 அந்த சிறுவன் ஒரு பாறையை எடுத்து அஃப்ரீனின் தலையில் இரண்டு முறை வைத்தான். இப்போது அஃப்ரீன் இறந்துவிட்டார்.


 இதில் மிகவும் கொடுமை என்னவென்றால், அஃப்ரீனுக்கு சுயநினைவு வந்ததும் ஓடுவதைத் தடுக்க, அவர்கள் ஏற்கனவே இரண்டு கால்களை உடைத்துள்ளனர். கோவிலில் ரத்தம் மற்றும் சிறுநீரை சிந்தினால், அவர்கள் சிக்கலாம். பிளாஸ்டிக் கவரில் போட்டு அஃப்ரீனை படுக்க வைத்தனர்.


 அந்த நான்கைந்து நாட்களில், அப்ரீனுக்கு உணவு கூட கொடுக்காமல், அவளை கற்பழிக்க மயக்கத்தில் வைத்திருந்தனர். கோவிலில் இப்படிப்பட்ட கொடுமை நடந்தபோது, கோவிலில் பூஜை போட்டுக் கொண்டிருந்தார்கள். அவளை அந்த கோவிலில் புத்திசாலித்தனமாக மறைத்து வைத்தார்கள்.


 அஃப்ரீன் இருப்பது கோயிலில் உள்ளவர்களுக்கு தெரியாமல் இருக்கலாம். ஆனால் கடவுளுக்கு கூட தெரியாது.


 வழங்கவும்


 இதற்கிடையில், வழக்கறிஞர் தீப்தி சிங் ரஜாவத் (அஃப்ரீன் தரப்பில் ஆஜரானவர்) 110 விசாரணைகளில் இரண்டில் மட்டுமே கலந்து கொண்டதற்காக ஆசிப்பால் நீக்கப்பட்டார். இருப்பினும், இந்த காரணத்திற்காக அவரது வெளிப்படையான அர்ப்பணிப்பு குறைபாடு குறித்து மக்கள் கேள்வி எழுப்பத் தொடங்கியபோது, அவர் தனது மன அமைதியை இழந்தார், இது அவருக்கு புகழையும் சில விருதுகளையும் பெற்றது.


 'மனித உரிமைகள்' பாதுகாவலர் ட்விட்டரில் பாலியல் பலாத்காரத்தால் பாதிக்கப்பட்ட எட்டு வயது சிறுமியின் பெற்றோரை 'கைவிட்டதற்கு' குற்றம் சாட்டினார். "யாரும் இல்லாதபோது" அவர்களுடன் எப்படி இருந்தேன் என்று கூறி தீப்தி தனது பெருந்தன்மையைக் காட்டுகிறார், ஆனால் இப்போது "மழை நாட்கள் கடந்துவிட்டதால்", அவர்கள் அவளுடன் "விசாரணையில் தவறாமல் கலந்து கொள்ள முடியாததால்" அவளுடன் முறுக்குகிறார்கள். அவர் 110 விசாரணைகளில் இரண்டில் கலந்து கொண்டார், 108 விசாரணைகளைத் தவிர்த்துவிட்டார். ஒருவேளை அவர் விசாரணைகளைத் தவிர்க்கும் 'சிறந்த பணிக்காக' விருதுகளை சேகரிப்பதிலும் சர்வதேச வெளியீடுகளுக்கு நேர்காணல் கொடுப்பதிலும் மிகவும் பிஸியாக இருந்திருக்கலாம்.


 "மழை நாட்கள்" என்பதன் அர்த்தம் என்ன? பெற்றோர்கள் பொது மக்களிடமிருந்து இழப்பீடு பெற்றதால், தங்கள் இதயத்திலும் அரசாங்கத்திலும் நன்கொடை அளித்ததால், அவர்கள் இனி தங்கள் மகளுக்கு நியாயம் கிடைக்க வேண்டியதில்லை என்பதை அவள் சுட்டிக்காட்ட முயற்சிக்கிறீர்களா? மற்றும் மிகவும் தாராளமாக, அவள் வருகை இல்லாததால் தன்னை நீக்கியதற்காக வருத்தப்படும் பெற்றோரைக் குறை கூறவில்லை என்று ஒரு மறுப்பை வைக்கிறாள். ஏனெனில் அது "மரபணுக்களில் பயணிக்கும் மனிதப் போக்கு." ரொம்ப ரொம்ப கிளாஸி, தீப்தி. அவர் சமீபத்தில் ஜேஎன்யு ஃப்ரீலான்ஸ் எதிர்ப்பாளருடன் நேரத்தை செலவிடுகிறாரா? ஆனால் சமீபகாலமாக தீப்தி செய்த செயல் பெற்றோரை மட்டும் குறை சொல்லவில்லை. பெற்றோர்களே விசாரணைக்கு வரவில்லை என்று அவர் சுட்டிக்காட்டினார்.


விசாரணைக்கு வராததால் வழக்கறிஞராக தீப்தியை நீக்குகிறோம் என்று சிறுமியின் பெற்றோர் கூறிய வீடியோவுக்கு பதிலளித்த துஷார் ஷர்மா, தனது உயிருக்கு அச்சுறுத்தல் இருப்பதாகக் கூறி, நீதியைப் பெற பெற்றோர்கள் இவ்வளவு கஷ்டப்படுவது துரதிர்ஷ்டவசமானது என்று பதிலளித்தார். அவர்களின் குழந்தை. அனைத்து விசாரணைகளுக்கும் தந்தை எவ்வாறு நீதிமன்றத்திற்குச் செல்கிறார் என்று சர்மா குறிப்பிட்டார், ஆனால் ஒவ்வொரு முறையும் அவருக்கு நீதிக்குப் பதிலாக மற்றொரு தேதி கிடைக்கும்.


 ஒவ்வொரு தேதியிலும் தந்தை விசாரணைக்கு வருவார் என்று அவருக்கு எப்படித் தெரியும் என்று தீப்தி கேள்வி எழுப்பினார், விசாரணைக்கு வராதது அவள் மட்டுமல்ல, பெண்ணின் தந்தையும் கூட. ஒரு நினைவூட்டல்: சிறுமியும் அவரது குடும்பமும், உயிரியல் மற்றும் தத்தெடுக்கப்பட்டவர்கள், காஷ்மீரில் ஒரு நாடோடி பழங்குடியினரான பகர்வால்கள், அவர்களுக்கு நிரந்தர குடியேற்றம் இல்லை. (தங்கள் மகளின் விசாரணைக்கு ஏன் வரவில்லை என்று அவர்களிடம் கேள்வி கேட்பது மீண்டும் ஒரு உன்னதமான நடவடிக்கை, தீப்தி. ஒருவேளை கறுப்பு அங்கியில் மாவீரனாக வந்த வழக்கறிஞர் அவர்கள் சார்பாக கலந்து கொள்வார் என்று நினைத்து அவர்கள் கலந்து கொள்ளாமல் இருந்திருக்கலாம். விசாரணையில் கலந்துகொள்வதற்காக பதான்கோட் செல்ல குடும்பம் தங்கள் கால்நடைகளை விற்க வேண்டியிருப்பதால் நீதி கிடைத்ததா?


 இருப்பினும் தீப்தி பெற்றோரை குறை சொல்வதை மட்டும் நிறுத்தவில்லை. தன்னைக் கேள்வி கேட்பவர்கள் மீது வழக்குப் போடுவேன் என்று மிரட்டினாள்.


 தீப்தியின் எதிர்வினைகளுக்கும் ஏர் இந்தியா விமானத்தில் குடிபோதையில் இருந்த ஐரிஷ் பெண்மணியின் எதிர்வினைக்கும் இடையே குறிப்பிடத்தக்க ஒற்றுமை உள்ளது. கேள்வி கேட்பவர்களை நீதிமன்றத்திற்கு இழுத்துச் செல்வதாக இருவரும் மிரட்டினர். (தன்னைப் பாதுகாத்துக் கொள்ள சட்டத்தைப் பயன்படுத்துவதற்கும், மற்றொரு நபரைத் துன்புறுத்தலாம் என்பதற்காக அதை தவறாகப் பயன்படுத்துவதற்கும் வித்தியாசம் உள்ளது.)


 இதற்கிடையில், கதுவா கொலை வழக்கில் குற்றம் சாட்டப்பட்ட ஏழு பேரில் ஆறு பேருக்கு தண்டனை விதிக்கப்பட்டது. பதான்கோட் நீதிமன்றம் அஃப்ரீனைக் கற்பழித்து கொலை செய்த வழக்கில் குற்றவாளிகளாக அறிவிக்கப்பட்ட 6 பேருக்கு தண்டனையை உறுதிப்படுத்தியுள்ளது. நீதிமன்றங்கள் சஞ்சி ராம், தீபக் கஜூரியா மற்றும் பர்வேஷ் குமார் ஆகியோருக்கு ஆயுள் தண்டனையும், மீதமுள்ள மூவருக்கு - எஸ்ஐ ஆனந்த் தத்தா, தலைமைக் காவலர் திலக் ராஜ் மற்றும் சிறப்பு போலீஸ் அதிகாரி சுரேந்தர் வர்மா ஆகியோருக்கு சாட்சியங்களை அழித்ததற்காக ஐந்து ஆண்டுகள் சிறைத்தண்டனை விதிக்கப்பட்டுள்ளது.


மாவட்ட மற்றும் செஷன்ஸ் நீதிமன்ற நீதிபதி தேஜ்விந்தர் சிங், சஞ்சி ராம், தீபக் கஜூரியா மற்றும் பர்வேஷ் குமார் ஆகியோருக்கு ரன்பீர் தண்டனைச் சட்டத்தின் (RPC) பிரிவுகள் 302 (கொலை), 376D (கும்பல் பலாத்காரம்), 120B (குற்றச் சதி) ஆகியவற்றின் கீழ் ஆயுள் சிறைத்தண்டனை விதித்துள்ளார். அவர்களுக்கு 25 ஆண்டுகள் கடுங்காவல் சிறைத்தண்டனை விதிக்கப்பட்டுள்ளது, மேலும் அனைத்து தண்டனைகளும் ஒரே நேரத்தில் இயங்கும். இந்த மூன்று குற்றவாளிகளும் ரூ.1000 அபராதம் செலுத்த வேண்டும். தலா 1 லட்சம். ஏழாவது குற்றவாளியான வினோத் ஜங்கோத்ரா அனைத்து குற்றச்சாட்டுகளில் இருந்தும் விடுவிக்கப்பட்டார்.


 இந்த தண்டனை போதாது என்றும், இந்த வழக்கில் மரண தண்டனையை எதிர்பார்க்கிறோம் என்றும் தேசிய மகளிர் ஆணையம் அதிருப்தி தெரிவித்துள்ளது. NCW தலைவர் ரேகா சர்மா கூறியதாவது: குற்றவாளிகளுக்கு மரண தண்டனை விதிக்கும் தீர்ப்பை எதிர்த்து மாநில அரசு மேல்முறையீடு செய்ய வேண்டும்.


 (கதுவா கற்பழிப்பு வழக்கு முழுவதும் இருளில் மூழ்கியது, மேலும் மனித உரிமைகளின் சுயமாக பிரகடனப்படுத்தப்பட்ட சாம்பியன்கள் சிறுமிக்கு நியாயம் கிடைக்கச் செய்தபோது விஷயங்கள் குழப்பமடைந்தன.)


 இதற்கிடையில், ஆசிஃப் தனக்கு நன்கொடையாக கொடுத்த பணத்தில் இருந்து ஏமாற்றப்பட்டுள்ளார். அநாமதேய நபர்களால் அவரது வங்கிக் கணக்கில் பணம் பறிக்கப்பட்டுள்ளது என்று தந்தை கூறுகிறார்.


 "எங்கள் கூட்டுக் கணக்கிலிருந்து ஒருவர் ரூ. 10 லட்சத்துக்கும் அதிகமாக பணம் எடுத்துள்ளார். அதைப் பற்றி எங்களுக்கு எந்தத் தகவலும் இல்லை. அந்த அறிக்கையில் தொடர்ந்து பணம் எடுக்கப்பட்டதைக் காட்டுகிறது, மேலும் எங்களிடம் ரூ. 35,000 மட்டுமே உள்ளது. ரூ. 1 கோடிக்கு மேல் நன்கொடை அளிக்கப்பட்டதாக எங்களுக்குத் தெரிவிக்கப்பட்டது. உலகம் முழுவதும், ஆனால் அது எங்கு சென்றது என்று எங்களுக்குத் தெரியவில்லை," என்று அவர் கூறினார்.


 ரூ.1000க்கு மேல் மூன்று மாதங்களுக்குள் 10 லட்சம் டெபிட் செய்யப்பட்டது, ஆனால் கணக்கு யாருக்கு சொந்தமானது என்பது அல்ல. அஸ்லம் கான் ஒருவர் ரூ. 2 லட்சமாக ஜனவரி 11, 14, 15, 18 ஆகிய தேதிகளில் பரிவர்த்தனைகள் நடந்தன. ஜனவரி 21 மற்றும் 22 ஆகிய தேதிகளிலும் பாஸ்புக் படி ரூ. 4 லட்சம் பணம் எடுக்கப்பட்டது.


 கையொப்பமிடப்பட்ட மற்றும் தேதியிட்ட காசோலைகள் மூலம் பணம் எடுக்கப்பட்டதாக கணக்கு தொடங்கப்பட்ட வங்கி கூறுகிறது.


 "சரியான தேதிகள் மற்றும் பதிவுகள் கொண்ட காசோலைகளை வங்கி பெற்றது." மறு அறிவிப்பு வரும் வரை குடும்பத்தினர் செக்புக்கைத் தடுக்கலாம். அவர்களுக்குத் தெரிந்த வட்டத்தில் உள்ள ஒருவர் அனைத்து விவரங்களையும் அணுகி, வங்கி நெறிமுறைகள் பின்பற்றப்படுவதை உறுதி செய்துள்ளார்" என்று ஜே & கே வங்கியின் கிளைத் தலைவர் கூறினார். ஆரம்பத்தில் அவரைத் தேடி வந்த தலைவர்கள் எங்கும் காணப்படவில்லை.


 "அந்த தலைவர்கள் எங்கே இருக்கிறார்கள் என்று தெரியவில்லை. ஆரம்பத்தில் பலர் வந்து உதவினர். சமீபகாலமாக அவர்கள் என்னை அணுகவில்லை" என்று ஆசிப் கூறினார்.


 கடந்த ஆண்டு நவம்பரில், கார்கிலில் இருந்து பதான்கோட் வரையிலான பயணச் செலவுகளைச் செலுத்துவதற்காக, தங்கள் கால்நடைகளை விற்கும் நிலைக்குத் தள்ளப்பட்டனர். ஜனவரி மாதம் சமூக ஆர்வலர்கள் நடத்திய பிரச்சாரத்தின் போது பாதிக்கப்பட்டவரின் குடும்பத்தினர் அவர்களுக்காக சேகரிக்கப்பட்ட நிதியின் விவரங்களையும் கோரியுள்ளனர்.


 இந்த சம்பவத்தை சிலர் பயன்படுத்தி உலகின் பல்வேறு பகுதிகளில் இருந்து லட்சக்கணக்கான ரூபாய் வசூல் செய்யப்பட்டதாக எங்களிடம் தகவல் உள்ளது என பாதிக்கப்பட்ட பெண்ணின் தாத்தா தெரிவித்துள்ளார். "நீதியை உறுதிப்படுத்த முன்னோடியாக இருந்தவர்கள் இப்போது எங்கள் தொலைபேசி அழைப்புகளுக்குக் கூட தயங்குகிறார்கள்."


 அவர்களின் பெயரில் சேகரிக்கப்பட்ட பெரும் தொகை உண்மையில் அவர்களை அடையவில்லை என்பதை ஆசிஃப் உணர்ந்தார். நாடாவில், கற்பழிப்பு பாதிக்கப்பட்டவரின் பெயரில் "பெரிய நிதி" எவ்வாறு சேகரிக்கப்பட்டது என்பதைப் பற்றி இரண்டு பேர் விவாதித்ததாகக் கூறப்படுகிறது, இது குடும்பத்திற்கு ஒருபோதும் செல்லவில்லை.


 இதற்கிடையில், இடதுசாரி ஜேஎன்யு ஆர்வலர் ஷெஹ்லா ரஷித், மொத்த நிதி ரூ. 40 லட்சம் நன்கொடையாளர்களிடம் இருந்து வசூலிக்கப்பட்டது. வக்கீல்கள் பணம் வசூலிக்கவில்லை என்றும், அதனால் பலாத்காரம் செய்யப்பட்ட பெண்ணின் குடும்பத்திற்கு 10 லட்சம் ரூபாய் வழங்கப்படும் என்றும் அவர் கூறினார்.


 குடும்பத்துக்கு உதவி என்ற பெயரில் லட்சக்கணக்கில் பணம் வசூலித்தாலும், அந்த நிதி அவர்களை சென்றடையவில்லை. ஜேஎன்யு மாணவர் சங்கம் மற்றும் கதுவா பாதிக்கப்பட்டவருக்கு பிரச்சாரம் செய்த பல ஆன்லைன் 'செயல்பாட்டாளர்கள்' பாதிக்கப்பட்டவரின் குடும்பத்திற்கு நிதியை வழங்க ஒருபோதும் கவலைப்படவில்லை.


 தனது குடும்பம் அரசியலுக்கு தூண்டில் பயன்படுத்தப்பட்டதை ஆசிப் உணர்ந்தார். அவர் வேதனையிலும் விரக்தியிலும் அமர்ந்திருக்கிறார்.


 கதுவா: அத்தியாயம் 2... தொடரும்...


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Crime