Adhithya Sakthivel

Classics Tragedy Drama Others

5  

Adhithya Sakthivel

Classics Tragedy Drama Others

கொதிக்கும் நதி

கொதிக்கும் நதி

6 mins
440


குறிப்பு: இந்த கதை ஆசிரியரின் கற்பனையை அடிப்படையாகக் கொண்டது. இது எந்த வரலாற்று குறிப்புகளுக்கும் அல்லது நிஜ வாழ்க்கை சம்பவங்களுக்கும் பொருந்தாது.


 1860


 மஞ்சள் கல் தேசிய பூங்கா


 வயோமிங், யுனைடெட் ஸ்டேட்ஸ்


 சாகசங்களை விரும்பும் ஒரு குழு, மர்மமான இருண்ட காட்டிற்குச் சென்று, தாங்கள் கண்ட அற்புதமான விஷயங்களை வெளி உலகிற்குச் சொல்ல நினைத்தது. இப்படி ஒரு முறை காட்டிலிருந்து ஊருக்குத் திரும்பியபோது, ஒரு நாளிதழ் அலுவலகத்திற்குச் சென்று, தாங்கள் பார்த்த அற்புதங்களை எல்லாம் சொன்னார்கள்.


 ஒரு பத்திரிக்கையாளர் நோட்பேடை எடுத்து குறிப்புகள் எடுக்க ஆரம்பித்தார்.


 "அது அடர்ந்த காடாக இருந்தது. காடுகளுக்கு இடையே ஒரு கொதிக்கும் ஏரி உள்ளது. ஏரி பார்ப்பதற்கு மிகவும் வித்தியாசமாக இருந்தது. ஏனென்றால் அது மற்ற சாதாரண ஏரி அல்லது நீர் ஓடை போல் இல்லாமல் பல வண்ணங்களில் இருந்தது. சில நேரங்களில் அது பச்சை, சிவப்பு அல்லது மஞ்சள் நிறத்தில் இருக்கும். அது தண்ணீர் கொதித்து வெளியே தெறித்தது மற்றும் நாங்கள் அசாதாரண நீர்வீழ்ச்சிகள் மற்றும் பனிப்பாறைகள் பார்த்தோம். இமயமலை பனியால் மூடப்பட்டிருந்தது. யாக், மான், ஓநாய், புலி, சிங்கம் மற்றும் கரடி ஆகியவை காட்டில் சுற்றித் திரிந்தன. இப்படிப்பட்ட இடங்கள் கூட இருப்பது எங்களுக்கு ஆச்சரியமாக இருக்கிறது. அது வேறு உலகம் போல் தோன்றியது. ஆனால் அது எங்கள் பூமியில் இருந்தது" என்றது அந்த சாகசக் குழு.


 இப்போது அவர்களுக்கு எதிரே அமர்ந்திருந்த பத்திரிகையாளர் எல்லாவற்றையும் குறிப்பெடுத்து அவர்களிடம் ஒரு வார்த்தை சொன்னார்.


 எங்கள் பத்திரிகையில் கற்பனைக் கதைகளை வெளியிட மாட்டோம் என்றார். இதைக் கேட்ட சாகசக் குழுவினர் அவரை சமாதானப்படுத்த முயன்றனர். ஆனால் அவர் அதை நம்பவில்லை.


 அடுத்த சில வருடங்களில் அந்த இடத்தைப் பற்றி மக்களுக்குத் தெரிய வந்தது. சாகசக் குழு குறிப்பிட்டுள்ள இடம் மஞ்சள் கல் தேசிய பூங்கா. இது அமெரிக்காவின் வயோமிங்கின் மேற்கே மலைகளின் மேல் அமைந்துள்ளது. மலைக்கு அடியில் எரிமலை இருப்பதால், அறையின் மேல் தண்ணீர் வரும்போது, கொதிக்கும் நீராக மாறுகிறது. ஒவ்வொரு ஆண்டும் மில்லியன் கணக்கான மக்கள் இந்த யெல்லோ ஸ்டோன் தேசிய பூங்காவிற்கு வருகை தருகின்றனர், மேலும் நூற்றுக்கணக்கான பணியாளர்கள் அங்கு பணிபுரிகின்றனர். அங்கு பணிபுரியும் பெரும்பாலான பணியாளர்கள் இளைஞர்கள். கல்லூரி மாணவர்களே அதிகம். அவர்களுக்கு பணம் கொடுப்பது மட்டுமின்றி தங்கும் வசதியும் செய்து தருகிறார்கள்.


 சில வருடங்கள் கழித்து


 2000


 20 வயதான சாரா ஹல்ஃபர்ஸ், யெல்லோ ஸ்டோன் தேசிய பூங்காவில் கோடை காலத்தில் வேலை செய்ய வந்தார். எல்லோரையும் போல அவளும் அங்கேயே தங்கி வேலை செய்ய ஆரம்பித்தாள். சாருவின் அடுத்த அறையில் நிறைய இளம் பணியாளர்கள் தங்கியிருந்தனர். ஒரு நாள், சில ஊழியர்கள் சாராவின் அறையைத் தட்டினார்கள்.


 சாரா கதவைத் திறந்தவுடன், "இன்னைக்கு எங்களுக்கு லீவு. எனவே நாங்கள் நீச்சல் செல்ல திட்டமிட்டோம். நீங்களும் எங்களுடன் சேர விரும்புகிறீர்களா?"


 சாராவும் ஏற்றுக்கொண்டு அவர்களுடன் செல்ல ஆயத்தமானாள். ஸ்விம் சூட்ஸ், டவல், ஸ்நாக்ஸ் என தேவையான அனைத்து பொருட்களையும் பேக் செய்துவிட்டு, வெளியே காரில் ஒன்றில் ஏறி மிகவும் மகிழ்ச்சியடைந்தாள்.


குறிப்பிட்ட தூரம் சென்றதும் ஒரு வாகன நிறுத்துமிடத்தைக் கண்டார்கள். காரை அங்கேயே நிறுத்திவிட்டு காட்டுப் பாதையில் நடக்க ஆரம்பித்தனர். சிறிது தூரம் நடந்து, குறிப்பிட்ட தூரம் சென்றதும், தாங்கள் நீந்தத் திட்டமிட்டிருந்த நதியைக் கண்டனர். அந்த ஆறு காட்டின் கடைசியில் இருந்தது. ஆற்றின் பெயர் ஃபயர்ஹோல் நதி.


 ஏனெனில் அந்த நீரோடையில் இருந்து அதிக அளவில் புகை வரும். ஏனெனில் ஆற்றுக்கு வரும் சில நீர் மாக்மா அறையிலிருந்து வருகிறது. அந்த கொதிக்கும் நீர் சேரும்போது இந்த சாதாரண நீர் புகை உருவாகிறது. ஆனால் இந்த முழு ஃபயர்ஹோல் நதியிலும் கொதிக்கும் நீர் இல்லை. இந்த நதி குளிர்ச்சியாக மட்டுமே இருக்கும். ஆனால் இந்த குளிரூட்டும் நதியில், கொதிநீர் சில இடங்களில் கலந்திருப்பதால், இந்த நதி வெதுவெதுப்பானது மற்றும் அதில் நீந்துவது பாதுகாப்பானது.


 இப்போது சாராவும் அவளுடைய தோழிகளும் ஆற்றின் அருகே சென்றனர். சில நிமிடங்கள் அதன் காட்சியை ரசித்த பிறகு, ஒவ்வொருவராக ஆற்றில் குதிக்க ஆரம்பித்தனர். தண்ணீரில் விளையாடி பொழுதை கழிக்க ஆரம்பித்தனர். அவர்களின் திட்டம் என்ன என்றால், இரண்டு மணி நேரம் இங்கு நீந்திவிட்டு, இந்த இடத்தை விட்டு வெளியேற திட்டமிட்டனர். ஆனால் அவர்கள் விளையாடும் போது நேரத்தை கவனிக்கவில்லை.


 சூரியன் மறையத் தொடங்கியது, மெதுவாக இருட்டியது. தாங்கள் தாமதமாக வந்ததை உணர்ந்தனர். உடனே ஆற்றை விட்டு வெளியே வந்து அறைக்கு செல்ல ஆயத்தமாக ஆரம்பித்தனர். அப்போதுதான் அவர்களுக்கு ஒரு பெரிய பிரச்சனை வந்தது.


 நேரம் கடந்ததால் அந்த இடம் கொஞ்சம் கூட வெளிச்சம் இல்லாததால் இருள் சூழ்ந்தது. இவ்வளவு தாமதமாக திரும்ப வருவார்கள் என்று யாரும் எதிர்பார்க்கவில்லை. அவர்கள் சூரிய அஸ்தமனத்திற்கு முன் திரும்ப திட்டமிட்டதால், யாரும் அவர்களுடன் டார்ச் விளக்குகளை கொண்டு வரவில்லை. அவர்கள் தங்கள் காரை அடைய காடு வழியாக நடக்க வேண்டும். அதுவும் அவர்கள் குறுகிய பாதையில் செல்ல வேண்டும். ஆனால் இந்த நேரத்தில் வனப்பகுதிக்கு செல்லும்போது வனவிலங்குகளிடம் சிக்கிவிடலாம் என எண்ணத் தொடங்கினர். இதனால் படக்குழுவினர் சிலர் பீதி அடையத் தொடங்கினர். அப்படி நிற்பது மிகவும் ஆபத்தானது என்பதை உணர்ந்தனர்.


 அடுத்து என்ன செய்வது என்று யோசிக்க ஆரம்பித்தார்கள். அந்தக் குழுவில் இருந்த சிலர் வேறு வழியில்லை, காடு வழியாகச் செல்ல வேண்டும் என்று நினைத்தனர். நடந்து செல்வதற்குப் பதிலாக எங்கும் நிற்காமல் வேகமாக ஓடினால் அவர்கள் கார் பார்க்கிங்கை வேகமாக அடையலாம். படக்குழுவில் பாதி பேர் இந்தக் கருத்தைச் சொன்னார்கள். ஆனால் அவர்களில் சிலர் ஆற்றங்கரையில் கார் பார்க்கிங்கிற்குச் செல்ல மாற்றுப் பாதை இருக்கலாம் என்று கூறினர். எனவே இந்த நிலவொளியுடன் மெதுவாக கார் பார்க்கிங்கை அடைவோம் என்றார்கள்.


 இந்த ஆபத்தான பாதையில் சாராவும் 18 வயது லான்ஸ் மற்றும் டைலரும் சென்றனர். இப்போது காடு வழியாக செல்ல திட்டமிட்ட முதல் குழு காட்டுக்குள் நுழையத் தொடங்கியது. அவர்கள் பார்வையில் இருந்து மறைந்த பிறகு, இரண்டாவது குழு காட்டுக்குள் செல்லாமல், காடுகளை சுற்றினால் பாதுகாப்பாக கார் பார்க்கிங்கை அடைவோம் என்று நினைத்தார்கள். இப்போது ஆற்றங்கரையோரம் நடக்க ஆரம்பித்தார்கள்.


 அதாவது அவர்களின் இடதுபுறத்தில் காடு இருக்கிறது, வலதுபுறம் நதி உள்ளது, அவர்கள் சந்திரனின் ஒளியுடன் அதற்கு இடையில் நடக்கத் தொடங்கினர். அவர்கள் நடந்து செல்லும் போது, காட்டின் பருமன் சுருங்க ஆரம்பித்தது. அவர்களின் கார் பார்க்கிங் இடதுபுறத்தில் இருப்பதால், அவர்கள் சரியான பாதையில் செல்கிறார்கள் என்று நினைத்தார்கள். இப்போது, அவர்கள் இடது வெட்டு எடுத்து காட்டுக்குள் நடக்க ஆரம்பித்தனர்.


 குறிப்பிட்ட தூரம் சென்றதும் காட்டின் பருமன் மறைந்து ஓரிரு மரங்கள் தென்பட்டன. அதைப் பார்த்து அவர்கள் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைந்தனர். ஒரு சுலபமான பாதை கிடைத்துவிட்டது என்று நினைத்தார்கள். இப்போது நிலவொளியில் சிறிது நேரம் நடந்தபோது, அவர்களுக்கு முன்னால் மூன்று நீர் ஓடைக் கண்டார்கள். முதல் நீரோடை மிகவும் சிறியதாகவும், இரண்டாவது கொஞ்சம் பெரியதாகவும் இருந்ததால், அதையும் தாண்டி குதித்தனர். ஆனால் மூன்றாவது நீர் ஓடை முந்தைய இரண்டு ஓடைகளைப் போல் இல்லை.


அது அகலமாக இருந்தது, அதைக் கடக்க முடியுமா என்று அவர்கள் நினைத்தார்கள். அவர்கள் நினைத்தது என்னவென்றால், அதைக் கடக்க அவர்கள் தண்ணீரில் ஏற வேண்டும், வேறு வழியில்லை என்று நினைத்தார்கள். ஆனால் அவர்கள் ஏற்கனவே விளையாடுவதில் இருந்து முற்றிலும் ஈரமாக இருந்தனர். அதனால் அவர்கள் தண்ணீரில் ஏற விரும்பவில்லை. குழு உறுப்பினர்கள் இந்த ஆற்றின் வழியாக சிறிது நேரம் நடக்க திட்டமிட்டனர், இதனால் அவர்கள் ஒரு கட்டத்தில் குதிக்க ஒரு குறுகிய பாதையைக் காணலாம். அந்த இடத்தில் குதிப்பது சுலபம் என்று நினைத்தார்கள்.


 அவர்கள் மூன்றாவது ஆற்றின் வழியாக நடக்க ஆரம்பித்தனர். நீண்ட தூரம் நடந்தார்கள். ஆனால் அவர்கள் எந்த குறுகிய பாதையையும் பார்க்கவில்லை. தேவையில்லாமல் நேரத்தை வீணடிப்பதாக அணியினர் நினைத்தனர். அவர்களால் பார்க்கிங் ஏரியா பார்க்க முடியாவிட்டாலும், கண்டிப்பாக பார்க்கிங் ஏரியா 100 அல்லது 200 அடியில் இருக்கும்.


 அதைக் கடந்து சென்றால் அடையலாம் என்று நினைத்தாள் சாரா. குழுவினர் ஆற்றின் குறுக்கே குதிக்க முயன்றனர்.


 "அவர்கள் தண்ணீரில் மூழ்கினாலும் பரவாயில்லை." எப்படியாவது சாரா மற்றும் குழுவினர் அந்த ஆற்றைக் கடக்க விரும்பினர். இப்போது, அவர்கள் குதிக்க தயாராகிவிட்டனர். அனைவரும் கைகோர்த்து பின் நகர்ந்தனர். இப்போது அவர்கள் வேகமாக ஓடி ஆற்றின் குறுக்கே குதித்தனர். அவர்கள் எதிர்பார்த்தது போலவே ஆற்றின் மறுகரையில் இறங்கினர். ஆனால் அந்த இடத்தில் சேறு சிறிது தளர்வாக இருந்தது. சாராவும் குழுவும் இனி, பின்னால் சாய்ந்து அந்த ஆற்றில் விழுந்தனர்.


 அவை விழும்போது ஆற்றின் தன்மையைப் பற்றி சிந்திக்க முடியவில்லை. ஆனால் கண்டிப்பாக இது முந்தைய இரண்டு நதிகளைப் போலவே இருக்க வேண்டும். அதனால் நதியால் எந்தப் பிரச்னையும் வராது என்று நினைத்தனர். ஆனால் அதற்கு பதிலாக அந்த ஆற்றில் தண்ணீர் சாதாரணமாக இல்லை. மாக்மா அறையில் இருந்து கொதிக்கும் நீர் வந்து கொண்டிருந்தது. அந்த ஆற்றில் 81 டிகிரி செல்சியஸ் தண்ணீர் இருந்தது. அது கிட்டத்தட்ட கொதிக்கும் தண்ணீராக இருந்தது.


 அதுமட்டுமின்றி, அந்த அளவுக்கு ஆழம் இல்லாதது போல் பார்த்தாலும், 10 அடி ஆழம் இருந்தது. இப்போது அனைவரும் அந்த கொதிக்கும் நீரில் விழுந்தனர். கீழே விழுந்தவுடன் அவர்கள் அலற ஆரம்பித்தனர். சரியாக அதே நேரத்தில், முதல் குழு வாகன நிறுத்துமிடத்தை அடைந்தது, அவர்கள் அலறல் சத்தம் கேட்டது.


 முதல் குழு சத்தம் வரும் திசையில் ஓட ஆரம்பித்தது. காடு வழியாக வந்து அந்த இடத்தை அடைந்தனர். அவர்கள் அங்கு வந்தபோது, லான்ஸ் மற்றும் டைலர் இருவரும், கொதிக்கும் தண்ணீரின் மேல் பக்கத்தில் படுத்திருந்தனர். சாராவை ஆற்றில் இருந்து வெளியே இழுக்க கடுமையாக முயன்றனர். அதைப் பார்த்த முதல் குழுவினர் சாராவை தண்ணீரில் இருந்து வெளியே எடுத்தனர்.


 என்ன நடக்கிறது என்பதை முதல் குழுவால் புரிந்து கொள்ள முடியவில்லை. ஏனென்றால் அவர்கள் மூவரும் அலறிக் கொண்டிருந்தனர். முதல் குழுவைச் சேர்ந்த ஒருவர் ஏதோ தவறு என்று நினைத்தார். அவன் தன் காருக்கு ஓடி உதவி தேட ஆரம்பித்தான். சில நிமிடங்களில் ஒரு ஹெலிகாப்டர் அங்கு வந்தது.


 லான்ஸ், டைலர் மற்றும் சாரா மருத்துவமனைக்கு கொண்டு செல்லப்பட்டனர். மருத்துவமனைக்குச் சென்ற பிறகுதான் தெரிந்தது, அந்த கொதிக்கும் ஆற்றில் லான்ஸும் டைலரும் விழுந்ததில், அவர்கள் முழுவதுமாக மூழ்கவில்லை. அவர்களின் தலை தண்ணீருக்கு வெளியே இருந்தது. மேலும் அவர்கள் விழுந்தவுடன் எச்சரிக்கை செய்யப்பட்டு ஆற்றில் இருந்து வெளியே வந்தனர்.


 ஆனால் தலையைத் தவிர உடல் முழுவதும் தீக்காயம் ஏற்பட்டது. அதைக் குணப்படுத்த அவர்கள் பல அறுவை சிகிச்சைகளைச் செய்தனர். இது பல ஆண்டுகளாக தொடர்ந்தது. ஆனால் அவர்கள் வலியை அனுபவித்தாலும் அவர்கள் உயிருடன் இருந்தனர். இருப்பினும், மற்ற இரண்டு சிறுவர்களைப் போல சாராவுக்கு அதிர்ஷ்டம் இல்லை. ஏனெனில் அந்த கொதிக்கும் நீரில் விழுந்தபோது சாரா அந்த நீரில் முழுவதுமாக மூழ்கிவிட்டாள்.


 மற்ற இரண்டு பையன்களைப் போல அவளால் திடீரென்று வெளியே வர முடியவில்லை. அவரது தலை மற்றும் உடல் முழுவதும் எரிந்தது. மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்பட்ட போது சாரா சுயநினைவுடன் இருந்தார். எல்லோரிடமும் பேசிக்கொண்டிருந்தாள். ஆனால் சாராவை பரிசோதித்த டாக்டர்கள் ஒரு பெரிய பிரச்சனையை கண்டுபிடித்தனர். அவள் உடலில் காயங்கள் மிகவும் பயங்கரமாக இருந்தன.


இது மூன்றாம் நிலை தீக்காயம் என மருத்துவர்கள் தெரிவித்தனர். அதாவது தோலில் இருந்து திசுக்கள் வரை, மீண்டும் வளர உதவும் அனைத்து செல்களும் இறந்துவிட்டன. மூன்றாம் நிலை தீக்காயங்களை குணப்படுத்த, அவர்கள் தோல் ஒட்டுதல் செய்ய வேண்டும். எரிக்காத தோலை எடுத்து, தீக்காயம் ஏற்பட்ட இடத்தில் மாற்றினால் குணமாகும். ஆனால் அதற்கு வாய்ப்பே இல்லை, ஏனென்றால் சாருவின் உடல் முழுவதும் மூன்றாம் நிலை தீக்காயங்களுடன் எரிந்தது. அவளுடைய முழு உடலும் சேதமடைந்தது.


 இதனால் டாக்டர்களால் சாராவை காப்பாற்ற முடியவில்லை. 15 மணி நேரம் கழித்து அவள் இறந்தாள். இப்போது சாராவின் குடும்பத்தினர் பூங்காவிற்கு எதிராக வழக்கு தொடர்ந்தனர். கொதிக்கும் ஆற்றின் அருகே எச்சரிக்கை பலகையை வைக்கவில்லை. அதனால்தான் என் மகள் இறந்துவிட்டாள் என்றார்கள்.


 இருப்பினும் நீதிமன்றம், "அவர்கள் கொடுக்கப்பட்ட பாதையில் நடக்கவில்லை. அவர்களின் அலட்சியத்தால் தான் இது நடந்தது.


 எபிலோக்


 ஒரு சிறிய முடிவு கூட, நம் வாழ்க்கையை தலைகீழாக மாற்றிவிடும். இது வாழ்க்கையில் எல்லா விஷயங்களுடனும் செல்கிறது. சாலை விபத்துகள் கூட இதனால் தான். எனவே, வாசகர்கள். இந்தக் கதையைப் பற்றி நீங்கள் என்ன நினைக்கிறீர்கள்? உங்கள் கருத்துக்களை மறக்காமல் கமெண்ட் செய்யவும்.



Rate this content
Log in

Similar tamil story from Classics