Adhithya Sakthivel

Inspirational Romance Drama

5  

Adhithya Sakthivel

Inspirational Romance Drama

காதல் நதிகள்

காதல் நதிகள்

14 mins
482


குறிப்பு: இந்த கதை ஆசிரியரின் கற்பனையை அடிப்படையாகக் கொண்டது. இது எந்த வரலாற்று குறிப்புகளுக்கும் அல்லது நிஜ வாழ்க்கை சம்பவங்களுக்கும் பொருந்தாது. இந்தக் கதை எனது நண்பர்களான சாம் தேவ் மோகன் மற்றும் ஆரியனுக்கு அஞ்சலி.


 மார்ச் 5, 2022



 கோயம்புத்தூர், தமிழ்நாடு



 காலை 6:30 மணி



 கோயம்புத்தூர் நகரில் கிஷோர் என்ற கல்லூரி மாணவர் ஒருவர் வசித்து வந்தார். பிசினஸ் அட்மினிஸ்ட்ரேஷன் பிரிவில் பிஜி படித்து வருகிறார். இன்னும் சில மாதங்களில் அப்பாவின் தொழில் சாம்ராஜ்ஜியத்தில் சேரப்போகிறார்.



 கிஷோர் ஒரு அழகான, சிகப்பு முடி, சுருள் தலை கொண்ட சக. ஆனால் அவர் சூடான மற்றும் கடுமையானவர். அவரும் அவரது நெருங்கிய நண்பருமான ஆரியனும், வேறொரு கல்லூரியில் பிபிஏ படிக்கும் மாணவரும், கோயம்புத்தூரில் இருந்து தமிழகம் மற்றும் இந்தியாவின் சில பகுதிகளுக்கு பயணம் செய்கிறார்கள். அவர்கள் பயணத்தைத் தொடங்குவதற்கு முன், அவர் ஜார்ஜினா க்ளெண்டா லூயிஸைச் சந்திக்க விரும்பினார்.



 "ஏய் கிஷோர். எப்படி இருக்கீங்க, மனுஷன்? "முழுமையாக மாறிவிட்டீர்கள்!" என்றாள். கிஷோர் சிரித்துக்கொண்டே, "நான் எப்பவும் அப்படித்தான் மேடம்" என்றான். "நீண்ட நாட்களுக்குப் பிறகு உங்களைப் பார்த்ததில் மகிழ்ச்சி மேடம். "



 ஆரியன் மகிழ்ச்சியில் சிரித்தான். அவர்களது பள்ளி ஆசிரியர்களை சந்தித்துவிட்டு, கிஷோர் திரும்பி வந்தார். ஐந்து நிமிடங்களுக்கு மேல் பள்ளியையே பார்த்துவிட்டு, ஆரியனை பார்த்தான்.



 "ஆரியன். "எனது பள்ளி நாட்களை இன்னும் கொஞ்சம் இழுத்திருக்கலாம் அல்லது நான் திரும்பிச் சென்று வாழ்க்கையில் அதைச் செய்திருக்க வேண்டும் என்று நான் விரும்புகிறேன்."



 தோள்களைப் பிடித்துக் கொண்டு கேட்டான். இப்போது, ஆரியன் கூறினார்: "நான் பள்ளியைத் தவறவிட்டேன் என்று சொன்னால், நான் நண்பர்களையும் வேடிக்கையையும் குறிக்கிறேன்." "பள்ளி அல்ல." பேசும்போது, கிஷோர் அவர்களின் பள்ளி நண்பன் ஆதித்யாவின் செய்தியைப் பார்க்கிறான்.



 Whatsappல் மெசேஜ் வந்தது: "வணக்கம் கிஷோர். காலை வணக்கம். எப்படி இருக்கீங்க? "இப்போது என்ன செய்கிறாய்?"



 ஆரியனை பார்த்து கிஷோர், "ஏய்.. நம்ம ஸ்கூல் ஃப்ரெண்ட் ஆதித்யாவிடம் இருந்து ஒரு மெசேஜ் வந்திருக்கு" என்றான்.



 இருப்பினும், அவர்கள் அவரது செய்திக்கு பதிலளிக்கவில்லை. வெளியே செல்லும் போது, பள்ளிக்கு வெளியே ஆதித்யா தங்களுக்காகக் காத்திருந்ததைக் கண்டு ஆச்சரியப்பட்டார்கள். மகிழ்ச்சியுடனும் புன்னகையுடனும் அவர்களைத் தழுவினார்.



 "ஏய், இது என்ன அப்பா?" "நீங்கள் முற்றிலும் மாறிவிட்டீர்களா?" என்று கேட்டான் ஆரியன்.



 ஆதித்யா தன் வாழ்க்கையில் நடந்த அனைத்தையும் விளக்கி, "பள்ளி நண்பர்களுடன் தொடர்பை இழப்பது காலத்தின் பெரும் சோகம் டா" என்றார்.



 "நீ எப்படி இங்கு வந்தாய்?"



 "என் கவாசாகியில் ஒரே நிஞ்ஜா டா" என்றான் ஆதித்யா. கிஷோர் அவனுடைய பைக்கை அவனது வீட்டில் நிறுத்திவிட்டு அவனுடன் பயணத்தில் சேரும்படி சொன்னான்.



 காரில் செல்லும் போது ஆதித்யா கிஷோரிடம், "உன் காதலி வர்ஷினி எப்படி இருக்கிறாள்?" அவள் நல்லவளா? "நம்ம நண்பர்கள் சச்சின், அனுவிஷ்ணுவிடம் பேசினீர்களா?"



 இதைக் கேட்ட கிஷோர் உடனடியாக மேட்டுப்பாளையம்- சிறுமுகை சாலையில் காரை நிறுத்தினார். காரில் இருந்து இறங்கி சிகரட் புகைத்தார். இதைப் பார்த்த ஆதித்யா ஆரியனிடம் கேட்டான்: "என்ன நடந்தது டா?" "அவர் ஏன் இப்படி நடந்து கொள்கிறார்?"



 "சில சமயங்களில் அவனுடைய பழைய நினைவுகள் அவன் கண்களில் இருந்து வெளிப்பட்டு அவன் கன்னங்களில் உருளும்." சில வருடங்களுக்கு முன் கிஷோரின் வாழ்க்கையில் நடந்ததை ஆரியன் சொன்னான்.



 சில வருடங்களுக்கு முன்பு



 2018



 மகாதேவ் கலை மற்றும் அறிவியல் கல்லூரி, குனியமுத்தூர்


கிஷோர் அவரது பெற்றோரான மணிகண்டன் மற்றும் சரோஜினி ரெட்டிக்கு பிறந்தார். இவரது தந்தை மலையாளி, தாய் தெலுங்கு. வீட்டிற்குள் தெலுங்கு-மலையாளமும் மற்ற நண்பர்களுடன் தமிழும் பேசுவார்கள். கிஷோருக்கு ஒரு தங்கை இருக்கிறார், அவருடன் அவருக்கு வலுவான பந்தமும் பாசமும் உள்ளது. இருப்பினும், அவர் கணிதத்தில் பலவீனமானவர், இது குடும்ப உறுப்பினர்களுடனான அவரது உறவை அடிக்கடி தொந்தரவு செய்கிறது.



 பள்ளியில், நண்பர்கள் இவனைத் திட்டியதால், அவர் செய்யாத தவறுகளுக்குப் பழி சுமத்தியதால், உளவியல் ரீதியாக பாதிக்கப்பட்டார். அவர்களில் அனுவிஷ்ணுவும் சச்சினும் இருந்தனர். அவருக்கு ஆதரவாக இருந்தவர்கள் ஆதித்யாவும் ஆரியனும் மட்டுமே. ஆனால், ஒரு கட்டத்தில், ஆதித்யாவும் அவனது செயலால் சலித்துவிட்டார்.



 அப்போதிருந்து, அவர் தனது நண்பர்களையும் நல்ல பண்புகளையும் இழக்கத் தொடங்கினார். கிஷோர் தனது நண்பர் வட்டங்களைப் பற்றி அடிக்கடி தனது மனதைக் குழப்பிக் கொள்கிறார். இனிமேல், அவர்களை உயிர்ப்பித்து, தன் துணிச்சலை மீண்டும் கொண்டுவர நினைத்தார்.



 அரியன் மட்டும் உடன் இருந்தான். அடுத்த ஆண்டு, கிஷோர் பள்ளியை விட்டு வெளியேறினார், மேலும் ஆதித்யாவும் 9 ஆம் வகுப்பில் வேறு பள்ளிக்குச் சென்றார். பிறகு கல்லூரியில் கிஷோர் ஆரியனை சந்தித்தார். அங்கு, அவர்கள் மீண்டும் விஷயங்களைப் பொருத்தினர். கிஷோர் மாறினாலும் சச்சின் மீதும் அனுவிஷ்ணு மீதும் அவருக்கு கோபம், ஆதித்யாவுடன் சில கருத்து வேறுபாடுகள் இருந்தன. நண்பர்களை சமாதானம் செய்ய தன்னால் இயன்றவரை முயற்சி செய்தார்.



 இந்த நேரத்தில், அவர் வைஷ்ணவியை சந்திக்கிறார். கிஷோரின் டிபார்ட்மென்ட்டில் அவள் ஒரு அழகான, கவர்ச்சியான மற்றும் நட்பான பெண். அவர் ஸ்வராஜ் ஸ்வயம்சேவக் சங்கின் வலுவான ஆதரவாளராக இருந்தார் மற்றும் பெண்கள் அதிகாரமளிக்கும் முக்கியத்துவத்தை வலியுறுத்தி பல கவிதைகளை எழுதினார். ஒரு போட்டியின் போது, அவளுக்கு மைக்ரோஃபோனில் பேச வாய்ப்பு வழங்கப்பட்டது.



 பேசும் போது, "பெண்கள் உலகம் முழுவதிலும் உள்ள மிக அழகான, அழகான உயிரினங்கள்." "நாங்கள் எந்த அளவில் இருந்தாலும் நாங்கள் அழகாக இருக்கிறோம் என்று நான் நினைக்கிறேன்." அவள் சொன்னபோது, கூட்டம் சிரித்தது (குறிப்பாக ஆண்கள், கிஷோர் மற்றும் ஆரியன் தவிர).



 "நான் அழகாக இருந்தால் சொல்கிறேன், நான் வலிமையாக இருந்தால் சொல்கிறேன்; என் கதையை நீங்கள் தீர்மானிக்க மாட்டீர்கள்." நான் செய்வேன். ஒரு வலிமையான பெண், மற்றவர்கள் செய்யாததைச் செய்ய உறுதியுடன் இருப்பவள். "செய்யக்கூடாது." அவளுடைய பேச்சு உண்மையில் கிஷோரையும் ஆரியனையும் தூண்டியது. இருவரும் கைதட்டி உற்சாகப்படுத்தினர். மெதுவாக, வைஷ்ணவி அவர்கள் கல்லூரியில் படிக்கும் நாட்களில் கிஷோருடன் நெருக்கமாக வளர்ந்தார்.



 சுதந்திர தினத்தின் போது, வைஷ்ணவி, "The Great Tribal Warriors of Bharat" என்ற புத்தகத்தை வழங்கினார். புத்தகத்தைப் பற்றி பேசுகையில், "பாடப்படாத ஹீரோக்களின் கதைகளைச் சொல்வதிலும், அவர்களின் முயற்சிகள், தைரியம் மற்றும் வீரத்தை விவரிப்பதிலும் இந்த புத்தகம் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது" என்று கூறினார். துஹின் ஏ. சின்ஹா மற்றும் அம்பாலிகா ஆகியோரால் இணைந்து எழுதப்பட்ட இந்தப் புத்தகம், காலனித்துவ ஆட்சிக் காலங்களிலிருந்து இந்தியாவில் இருந்து 17 எழுச்சியூட்டும் கதைகளைச் சொல்கிறது.



 அனைவரையும் பார்த்து அவள் தொடர்ந்தாள்: "வரலாற்றுப் புத்தகங்கள் திரும்பத் திரும்பப் புறக்கணிக்கப்பட்ட கதைகளை இந்தப் புத்தகம் மீண்டும் சொல்கிறது. சுதந்திரப் போராட்டத்திற்கு இந்தப் பழங்குடி வீரர்களின் பங்களிப்பும், பிரிட்டிஷ் கட்டுப்பாட்டிற்கு எதிராகப் போராடுவதில் அவர்கள் எதிர்கொண்ட சவால்களும் முக்கியமானவை, ஒவ்வொரு சந்ததிக்கும் தேவைப்படும் கடுமையான பாடங்கள். மிக முக்கியமாக, கடந்த காலங்களில் வரலாற்றைப் பாதுகாக்க உள்ளூர், மாநில மற்றும் மத்திய நிர்வாகங்கள் மேற்கொண்ட முயற்சிகளின் போதாமையையும் இந்தப் புத்தகம் எடுத்துக்காட்டுகிறது.


உதாரணமாக, முதல் அத்தியாயம் பீகார் மாநிலம் பாகல்பூரைச் சேர்ந்த சந்தால் பழங்குடித் தலைவரான தில்கா மஞ்சியின் கதையைச் சொல்கிறது. 1780 களில், அவர் பிரிட்டிஷ் நிர்வாகத்திற்கு எதிராக கிளர்ச்சி செய்தார். அவர் பிரிட்டிஷ் கலெக்டர் அகஸ்டஸ் க்ளீவ்லேண்டை விஷ அம்பினால் தாக்கினார், அது அவரை பல மாதங்கள் படுக்கையில் வைத்திருந்தது. ஆங்கிலேயருக்கு எதிராக ஆயுதம் ஏந்திய முதல் பழங்குடித் தலைவர் என்ற சாதனையை இவரை உருவாக்கியது. பல வருட முயற்சிகளுக்குப் பிறகு ஜனவரி 12, 1785 அன்று மாஞ்சி பிடிபட்டார். அவர் நான்கு குதிரைகளில் கட்டப்பட்டு மைல்களுக்கு இழுத்துச் செல்லப்பட்டார். அடுத்த நாள், அவர் ஒரு ஆலமரத்தில் தூக்கிலிடப்பட்டு பகிரங்கமாக தூக்கிலிடப்பட்டார். அகஸ்டஸ் க்ளீவ்லேண்ட் வரலாற்றின் அனைத்து இடத்தையும் நிரப்பியபோது, மஞ்சியின் கதை சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு வரை காலத்தால் இழக்கப்பட்டது. உண்மையில், உத்தியோகபூர்வ பதிவுகள், கடுமையான தட்பவெப்ப நிலைகள் மற்றும் மன அழுத்தம் காரணமாக க்ளீவ்லேண்டின் உடல்நிலை மோசமாக இருந்தது என்று கூறுகின்றன. ஆனால் மஞ்சியின் தாக்குதல் பற்றி எதுவும் குறிப்பிடவில்லை.



 அவளின் ஆக்ரோஷமான பேச்சு கிஷோரின் மனதைத் தொட்டது. அவள் நெற்றியில் இருக்கும் குங்குமத்தைப் பார்த்து, அவளது பயணத்திற்குத் துணையாக செல்ல முடிவு செய்கிறான். அவள் அருகில் சென்ற கிஷோர், "வைஷ்" என்றான். "நான் உங்கள் பயணத்தில் இருக்க விரும்புகிறேன்."



 "ஒருமுறைக்கு இருமுறை யோசித்துப் பாருங்கள், கிஷோர். "கரையின் பார்வையை இழக்கும் தைரியம் இல்லாதவரை மனிதனால் புதிய கடல்களைக் கண்டுபிடிக்க முடியாது."



 கிஷோர் பதிலளித்தார்: "நாங்கள் கவனச்சிதறலுக்காக அலைகிறோம், ஆனால் நாங்கள் நிறைவேறுவதற்காக பயணிக்கிறோம், வைஷ்." இதனால் ஈர்க்கப்பட்ட அவர், இந்து தேசியம் மற்றும் தேசபக்தி சித்தாந்தங்களுக்காக இந்தியா முழுவதும் பிரபலமான ஒரு இந்து அமைப்பான ஸ்வராஜ் ஸ்வயம்சேவக் சங்கத்திற்கு அவரை அழைத்துச் செல்கிறார். அவர் ஒரு உறுப்பினர் அட்டையைக் கொடுக்கிறார்.



 ஆரம்பத்தில், வைஷ்ணவியின் கடுமையான விதிகளால் கிஷோர் மிகவும் பயந்தார். அன்றிலிருந்து, அவர் விரும்பும் போதெல்லாம் அசைவம் சாப்பிட முடியவில்லை. பின்னர், அவர் SSS இல் அணிவகுப்பு மற்றும் பயிற்சிகளை எடுக்கும்போது கடவுள், நம்பிக்கை மற்றும் ஒற்றுமை ஆகியவற்றின் முக்கியத்துவத்தைப் புரிந்துகொள்ளத் தொடங்குகிறார். அவர் நாக்பூர் மார்ச், கேரளா மார்ச் மற்றும் தமிழ்நாடு அணிவகுப்புகளில் பங்கேற்கிறார், SSS இல் எல்லா இடங்களிலும் வைஷ்ணவி அவருடன் செல்கிறார்.



 "இயற்கையை ஆழமாகப் பார், கிஷோர்." அப்போது நீங்கள் எல்லாவற்றையும் நன்றாகப் புரிந்துகொள்வீர்கள்."



 சில நாட்களுக்குப் பிறகு, அவரது நண்பர் ஒருவர் வைஷ்ணவியின் ஈர்ப்பு காரணமாக அவரது காதலை முன்மொழிய திட்டமிட்டுள்ளார். இதனால் எரிச்சலடைந்த கிஷோருக்கு, "அவர்கள் அவளை வெல்வதற்கு முன் அவளை அன்பினால் தன் வலையில் இழுத்துவிடுவான்" என்று சவால் விட்டான்.



 ஆரியனின் உதவியுடன், கிஷோர் வைஷ்ணவியை சமாதானப்படுத்துகிறார். பொள்ளாச்சி-உடுமலைப்பேட்டை சாலையில் உள்ள சின்னம்பாளையத்தில் உள்ள தனது வீட்டிற்கு அழைத்துச் செல்கிறார். ஆரியனின் தந்தை சையத் அவர்களை குடும்பம் போல் கவனித்துக் கொள்கிறார். அவர்களின் விருந்தோம்பல் அவள் மனதை மிகவும் தொட்டது.



 வைஷ்ணவி ஆரியனிடம் "அண்ணா" என்று கேட்டாள். முஸ்லிம்கள் அனைவரும் தீவிரவாதிகள் என்று நினைத்தேன். "இப்போது, நான் என் கருத்தை மாற்றிக்கொள்ள விரும்புகிறேன்."



 "என் மதம் மிகவும் எளிமையானது, அம்மா." இது கருணை."



 கிஷோரின் வசீகர குணத்தால் வைஷ்ணவி சில நாட்களில் அவரை காதலிக்கிறார். ஆனால், சில நாட்களில், "அவன் முன்பு பல பெண்களுடன் அரட்டை அடித்து உல்லாசமாக இருந்தான்" என்பது அவளுக்குத் தெரியும். கிஷோர் தன் காதலை தெரிவிக்க அவள் உதட்டில் முத்தமிட முற்பட, அவள் அவனை தடுத்தாள்.


அவர் உடலுறவு மற்றும் பெண்மையின் மீது அதிக வெறி கொண்டவராக இருப்பதால், அவள் அவனைத் தள்ளிவிட்டு, "அப்படியானால், நீங்கள் உடலுறவு கொள்ளவும், உங்கள் பந்தயத்தில் வெற்றி பெறவும் என்னை விரும்பினீர்கள்" என்று கேட்டாள். சரியா?"



 பெட்டிங் பற்றி வைஷ்ணவிக்கு தெரியும் என்பதை கிஷோர் உணர்ந்தான். அவன் அவளுக்கு ஆறுதல் கூற முயன்றாலும், அவள், "கிஷோர். செக்ஸ் என்பது உங்கள் முழு காதல் வாழ்க்கையின் தரத்தைப் பற்றியது. "உங்கள் உடலின் சிக்கலான சீரமைப்பு அல்ல."



 "நீ சொல்றது தப்பு வைஷு." பெண்கள் உடலுறவு கொள்ள ஒரு காரணம் தேவை. "ஆனால் ஆண்களுக்கு ஒரு இடம் தேவை."



 "இதுதான் உங்கள் மனநிலை. உங்கள் மீது எந்தத் தவறும் இல்லை. பாலியல் வாழ்க்கையைப் பற்றி உங்களுக்கு மிகக் குறைவாகக் கற்றுக் கொடுத்ததற்காக நான் உங்கள் அம்மாவைக் குறை கூற வேண்டும். "மாம்பழங்கள் மேலே உள்ளன, பெண்கள் கீழே இருக்கிறார்கள்" என்று அவர் உங்களிடம் சொல்லியிருக்கலாம். இதனால் கோபமடைந்த கிஷோர் அவளை இறுக்கமாக அறைந்தான், மேலும் ஆரியன் தலையிடும் வரை அவள் வயிறு மற்றும் வயிற்றை உதைக்கச் சென்றான்.



 அவளுக்கு ஆறுதல் சொல்ல முயன்றான். ஆனால் வைஷ்ணவி என்னிடம் "உண்மையான காதல் கண்ணாமூச்சி விளையாட்டு இல்லை அண்ணா" என்று கண்ணீர் விட்டு அழுதார். தயவுசெய்து அவரிடம் சொல்லுங்கள். காதலர்கள் இருவரும் ஒருவரையொருவர் அன்பில் தேடுகிறார்கள். குட் பை!" வெளியேறும் முன், வைஷ்ணவி கண்ணீர் விட்ட கிஷோரின் அருகில் வந்தாள்.



 "என் பெற்றோர் கூட என்னை அறைந்ததில்லை, டா." "உனக்கு என்ன தைரியம்? அவனுடைய ஆரம்ப அறைக்கு பதிலடியாக அவனை அறைந்தாள். இப்போது, அவள் திரும்பிச் சென்று புறப்பட்டாள்.


சில நாட்களுக்குப் பிறகு, கிஷோர் தனது தவறுகளை உணர்ந்து வைஷ்ணவியுடன் பேச்சுவார்த்தை நடத்தத் தொடங்கினார். ஆனால் அவள் ஏற்கனவே இறுதி செமஸ்டர் தேர்வு முடிந்து வாரணாசிக்கு சென்றுவிட்டாள் என்பது அவனுக்குத் தெரியும். ஆரியன் அவனுக்கு ஆறுதல் கூறி, "கவலைப்படாதே" என்றான்.



 வழங்கவும்



 பவானிசாகர் அணை



 காலை 9.00 மணி



 தற்போது கிஷோரின் காரின் பின் சீட்டில் ஆதித்யாவும் ஆரியனும் அமர்ந்திருந்தனர். பவானிசாகர் அணையை நோக்கி கிஷோர் காரை ஓட்டிச் சென்றார். செங்குத்தான பவானி ஆற்றை அதன் அனைத்து ஒலிகளும் வெள்ளமும் பார்த்து, கிஷோர் மற்றும் ஆதித்யா நிம்மதியாக உணர்ந்தனர்.



 ஆனால் வைஷ்ணவியின் மீது கிஷோரின் கடந்த கால காதலைப் பற்றி ஆரியன் பேசியதிலிருந்து ஆதித்யாவின் மனதில் சில எண்ணங்கள் தாக்கின. ஆற்றைப் பார்த்து "ஆரியன்" என்றான். ஒரு பெண் தன் ஆவியுடன் இணக்கமாக ஓடும் நதியைப் போன்றவள். பாசாங்கு இல்லாமல் அவள் விரும்பிய இடத்திற்குச் செல்கிறாள், அவளும் தானேயும் இருக்கத் தயாராக இருந்த இலக்கை அடைகிறாள்.



 இதைக் கேட்டதும் ஆரியன் அவனிடம், "நீ யாரையாவது லவ் பண்றியா டா?"



 "நிச்சயமாக, ஆம். "எங்கள் பள்ளித் தோழியான ஜனனியை 8ஆம் வகுப்பில் நான் நேசித்தேன், மேலும் எனது பிஜி படிக்கும் போது அவளிடம் என் காதலை முன்மொழிந்தேன்."



 சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு



 2020



 ஆதித்யா நடுத்தர குடும்பத்தில் பிறந்தவர். அவரது தந்தை, ரத்தினசாமி, ஏழ்மையான குடும்பப் பின்னணியில் இருந்து வந்தவர் மற்றும் மெட்ராஸில் உள்ள புகழ்பெற்ற இந்திய தொழில்நுட்ப நிறுவனத்தில் தனது கல்வியை முடித்தார். அவரால் ஈர்க்கப்பட்டு, அவர் தனது வாழ்க்கையில் நிறைய தடைகள் மற்றும் கஷ்டங்கள் இருந்தபோதிலும் நன்றாகப் படித்தார், குறிப்பாக அவருக்கு ஆங்கிலம் பேசும் திறன் இல்லாததால்.



 நாட்கள் செல்லச் செல்ல, ஜனனியைக் கவர்ந்து ஈர்த்து, புரட்சிக் கதைகள், கவிதைகள் எழுதி மெல்ல பிரபலமடைந்தார். அவளுக்கும் இன்னும் சிலருக்கும் மட்டுமே அவன் மீது நல்ல அபிப்பிராயம் இருக்கிறது, அவனது தந்தை ரத்னசாமியுடன் சேர்ந்து, அவனுக்கு ஒரு நல்ல வாழ்க்கையை வழங்குவதற்காக எந்த எல்லைக்கும் செல்வார்.



 ஜனனிக்கு ஆதித்யா மீது உணர்வுகள் இருந்தபோதிலும், பள்ளியில் அவனுக்கும் தஸ்வினுக்கும் ஏற்பட்ட மோதல்களால் அவள் இறுதியில் கைவிட்டாள். ஆனால் ஆதித்யாவிற்கு அவள் மீது கொஞ்சம் ஈர்ப்பும் அன்பும் இருந்தாலும் அப்படி எண்ணம் இல்லை. 2008 மும்பை தாக்குதலுக்கு காரணமான காங்கிரஸை பழிவாங்க அவர் தனிப்பட்ட முறையில் உறுதியாக இருந்தார், இதனால் அவரது மாமாவின் மரணத்திற்கு காரணம்.



 வழங்கவும்



 தற்போது கொடிவேரி அணையில் ஆதித்யா ஆரியனிடம் கூறினார்: "நான் அந்த பள்ளியை விட்டு வெளியேறிய பிறகு, நான் உன்னையும் ஜனனியையும் தவறவிட்டேன், முதன்மையாக டா." எங்கள் நண்பர்களுடன், குறிப்பாக தஸ்வினுடன் சண்டையிட்டதற்கு நான் வருந்தினேன். இப்போதும், கொஞ்சம் கொஞ்சமாக மாறிக்கொண்டே இருந்தாலும், குற்ற உணர்ச்சியாக உணர்கிறேன். கல்லூரியில், பிஜி இறுதியாண்டு படிக்கும் போது நான் அவளிடம் முன்மொழிந்தேன். ஆனால் தேசியவாதம் மற்றும் ஸ்வராஜ் ஸ்வயம்சேவக் சங்கத்தின் மீதான எனது கவனம் காரணமாக அவள் கிளர்ந்தெழுந்தாள். இதனால் எனக்கும் அவளுக்கும் சண்டை வந்தது. காரசாரமான வாக்குவாதத்தில் நான் அவளை அறைந்தேன், இறுதியில், "என்னை அன்பினால் மட்டுமே ஜெயிக்க முடியும்" என்று சொல்லி பிரிந்தாள். "வேறு எந்த விஷயத்தாலும் அல்ல."









 ஆதித்யா அழுது கொண்டிருந்த போது ஆரியன் ஆறுதல் கூறினான். அவர் கூறினார்: "நீங்களும் கிஷோரும் அன்பால் இணைக்கப்பட்டவர்கள்." இல்லை, அது காதல் அல்ல. "இது அன்பின் ஆறுகள்."



 ஆயினும் அவன் சிரித்துக்கொண்டே "இல்லை அரியன்" என்றான். "நதியின் பாடல்கள் அவளது கரையில் அல்ல, அவளை நேசிப்பவர்களின் இதயங்களில் முடிவடையும்."


அப்போது ஆரியன் அவர்களின் நண்பர் சாம் தேவ் மோகனின் புகைப்படத்தை பார்த்தார். அவரது மரணம் அவரை மிகவும் சோகத்தில் ஆழ்த்தியது. அவனை இப்படிப் பார்க்க முடியாமல் ஆதித்யா அவனை நகர்த்தச் சொன்னான், அதற்கு அவன், "உண்மையில் அவர்களை இழக்கும் வரை உனக்கு யார் முக்கியம் என்று உனக்குத் தெரியாது ஆதி" என்று பதிலளித்தான். "நானும் இறந்துவிட்டதாக உணர்ந்தேன், அவர்கள் என்னை அடக்கம் செய்ய மறந்துவிட்டார்கள்."



 "ஏய். வாயைக் கழுவு டா நண்பா. என்ன சொல்றே? அப்புறம் எனக்கு என்ன ஆகுமோ? "அதை நினைச்சீங்களா?" என்று ஆறுதல் கூறி, "உன் உணர்ச்சிகளைக் கட்டுப்படுத்து டா" என்றான் அரியன். "நான் எப்பவும் செய்வேன். உன்னுடனும் கிஷோருடனும் இரு."



 தோழர்களே இப்போது பவானி சங்கமேஸ்வரர் கோவிலை நோக்கி செல்கிறார்கள்.



 சடங்குகளைப் பார்த்து, சரஸ்வதி என்ற யானையின் ஆசிர்வாதத்தைப் பெற்ற பிறகு, ஆரியனின் யோசனைப்படி, ஆதித்யா மற்றும் கிஷோர் வாரணாசிக்கு பயணம் செய்ய முடிவு செய்கிறார்கள். ஆரம்பத்தில் அவர்களது குடும்பத்தினர் எதிர்ப்பு தெரிவித்தனர். ஆனால் ஒரு நாள் மற்றும் பன்னிரெண்டு மணிநேரம் எடுக்கும் பயணத்திற்கு அவர்கள் பின்னர் செல்ல ஒப்புக்கொண்டனர்.



 "ஏய். எனினும், எங்களுக்கு பாதை தெரியவில்லையா?" என்று ஆதித்யாவிடம் கேட்க, அதற்கு ஆரியனும் கிஷோரும், "எங்களிடம் ஜிபிஎஸ் நேவிகேஷன் போன்ற பல வசதிகள் உள்ளன. "அதைப் பயன்படுத்திக் கொண்டு போக முடியாதா?"



 ஜிபிஎஸ் வசதியை ஆன் செய்து, கிஷோர் தாராபுரம் சாலை–ஸ்ரீநகர்–கன்னியாகுமரி நெடுஞ்சாலையை நோக்கி செல்கிறார். அங்கிருந்து, மும்பை நோக்கி NH 44 சாலையில் இரவு 8:30 மணியளவில் தொடர்கின்றனர். அங்கு அவர்கள் ஒரு ஏரியைக் கடந்து சில நிமிடங்கள் ஓய்வெடுக்கிறார்கள். மும்பையில், ஆதித்யா ஆரியனை ஒரு மசூதிக்கு அழைத்துச் செல்கிறார், அங்கு அவரும் கிஷோரும் முஸ்லீம்களுடன் சேர்ந்து அல்லாஹ்வின் முழக்கங்களைப் பாடுகிறார்கள்.



 "சொர்க்கம் நம் காலடியிலும் நம் தலைக்கு மேலேயும் உள்ளது, டா ஆரியன்" என்று ஆதித்யா கூறினார், அதற்கு அவர் "மதங்களின் சாரம் ஒன்று" என்று பதிலளித்தார். "அவர்களின் அணுகுமுறைகள் மட்டுமே வேறுபட்டவை, நண்பா."



 மேற்குத் தொடர்ச்சி மலைகள், நீர்வீழ்ச்சிகள், ஆறுகள் மற்றும் அணைகளைச் சுற்றிப் பார்த்து மூன்று நண்பர்களும் பெங்களூரிலும் அதைச் சுற்றியுள்ள இயற்கையின் அழகை ஒரு நாள் அனுபவிக்கிறார்கள். இப்போது, அவர்களின் திட்டமிட்ட பாதை லட்சியமானது, உத்தரபிரதேசம் முழுவதும் அவர்களை வடக்கே கொண்டு வருகிறது. மறுநாள் மதியம் 12:00 மணியளவில் அவர்கள் ஹரித்வாரை அடைகின்றனர். இருப்பினும், கிஷோர் என்ஜின் கியரை மாற்ற தனது காரை அனுப்புகிறார். அதன்பிறகு, 2,000 கிலோமீட்டருக்கு மேல் பயணித்துள்ளது.



 ஆரியன், கிஷோர் மற்றும் ஆதித்யா ஆகஸ்ட் வரை வாரணாசிக்கு செல்ல வேண்டாம் என்று முடிவு செய்கிறார்கள். அவர்களின் பயணத்தின் போது, மூவரும் இந்திய ஜனதா கட்சியின் ஆட்சியின் கீழ் உத்தரபிரதேச நகரத்தில் நிறைய மாற்றங்களை எதிர்கொள்கின்றனர். வாரணாசி காட் மற்றும் காசி விஸ்வநாதர் கோயிலுக்குச் செல்லும் போது, ஆதித்யா சுத்தமான கங்கையைப் பார்க்கிறார். ஆரியனிடம் திரும்பி, அவர் கூறினார்: "இப்போது கூட உங்களைப் போன்ற உண்மையான முஸ்லிம்கள் இருக்கிறார்கள், டா. நமது இந்தியப் பிரதமரின் நமது சுற்றுச்சூழலை மாற்றுவதற்கான நடவடிக்கைகள் உங்களுக்கு நன்றாகப் புரியும். ஆனால் சிலர் ஏன் அவரை வெறுக்கிறார்கள் என்று எனக்குத் தெரியவில்லை!"



 "எல்லாரும் நம்மை மாதிரி இல்லை டா." நமது பெரும்பாலான மக்கள் இந்துக்களுக்கும், கிறிஸ்தவர்களுக்கும் எதிரானவர்கள். எப்படியாவது இந்த நாட்டை இஸ்லாமிய நாடாக ஆக்க நினைத்தார்கள். IJP அதை விரைவில் மாற்றும் என்று நம்புகிறேன்" என்று ஆரியன் கூறினார், அதற்கு கிஷோர், "போதும்" என்று பதிலளித்தார், "நாங்கள் எங்கள் பயணத்தைத் தொடர வேண்டும், டா." பயணத்தைத் தொடரும் போது, மூவரும் மந்திரத்துடன் பிரார்த்தனை மற்றும் யோகா செய்யும் அகோரிகளை எதிர்கொள்கிறார்கள். சிவபெருமானின் முன், அவர்களின் ஆன்மீகம் மற்றும் உடற்தகுதியால் அவர்கள் மகிழ்ச்சியும் ஆச்சரியமும் அடைந்தனர்.



 மார்ச் 25, 2022



 ஹரித்வார்



 இதற்கிடையில், மார்ச் 25 ஆம் தேதி கார் இன்ஜின் தயாரானதும், கிஷோர் தனது காரை எடுக்க முயற்சிக்கிறார். ஆனால், முதல்வர் வருகையால் அவர் தடுக்கப்படுகிறார். பொதுமக்களுக்கு வாழ்த்து தெரிவித்து அவர் பேசியதாவது: அனைவருக்கும் இனிய ஹோலி பண்டிகை வாழ்த்துக்கள். நம் மனதில் யாரிடமும் எந்த விதமான வெறுப்பையும் பொறாமையையும் வைத்திருக்காமல் இருக்க ஹோலி எப்போதும் நம்மை ஊக்குவிக்கிறது. எல்லாவற்றையும் தேசத்திற்காக அர்ப்பணிக்கும் சந்தர்ப்பங்கள் உண்டு; இந்த திருவிழாக்கள் நமக்கு அந்த உத்வேகத்தை அளிக்கிறது. ஜாதியோ, வர்க்கமோ, வட்டாரப் பிளவோ இல்லை. அனைவரும் ஒன்றாக ஹோலி கொண்டாடுகிறார்கள். "ஒற்றுமைச் செய்தியைக் கொடுக்க இதைவிட பெரிய சந்தர்ப்பம் எதுவாக இருக்க முடியும்?"



 "ஏய். "ஹோலி டா என்பதன் அர்த்தம் என்ன?" என்று ஆரியன் கேட்டதற்கு கிஷோர் கூறினார்: "உள்ளடக்கத்தன்மை மற்றும் மனிதநேயத்தின் உணர்வைக் கொண்டாடும் ஹோலி பண்டிகை, இந்திய துணைக் கண்டத்தில் குளிர்காலத்திற்குப் பிறகு வசந்த காலத்தின் தொடக்கத்தைக் குறிக்கிறது. "இது தீமைக்கு எதிரான நன்மையின் வெற்றியைக் குறிக்கிறது மற்றும் இரண்டு நாட்களில் கொண்டாடப்படுகிறது - ஹோலிகா தஹான் மற்றும் ஹோலி மிலன்."


பின்னர், ஆரியன், கிஷோர் மற்றும் ஆதித்யா ஆகியோர் புனித கங்கையைக் கடந்து மார்ச் 28, 2022 அன்று இந்தியாவின் ஆன்மீகத் தலைநகரான வாரணாசிக்கு தங்கள் பயணத்தைத் தொடர்ந்தனர். கங்கை நதியின் புனித நீரில் நீராடும் இந்து யாத்ரீகர்கள் ஆரியனின் இதயத்தைக் கைப்பற்றுகிறார்கள். மேலும் மக்கள் இறுதிச் சடங்குகளைச் செய்வதையும் பார்த்தார்.



 "இந்த இடத்தில என்ன விசேஷம் டா?"



 "ஆரியன். உங்கள் ஹஜ் பயணத்தைப் போலவே இதுவும் எங்களுக்கு விசேஷமானது. வாரணாசியின் மலைத்தொடர்களில், வாழ்வும் மரணமும் தினமும் திரும்பத் திரும்ப வருவதைக் காணலாம்! விரும்பினாலும் வெறுத்தாலும், "ஆனால் இந்தப் புனிதமான இடத்தை உங்களால் புறக்கணிக்க முடியாது."



 வாரணாசியில் பலரிடம் விசாரித்த பிறகு, ஜனனி மற்றும் வைஷ்ணவி இருவரும் மேற்கு வங்காளத்திற்குச் சென்றதை ஆதித்யா மற்றும் கிஷோர் கண்டுபிடித்தனர். இதைக் கேட்டதும் இருவரும் மனம் உடைந்தனர். அவர்களால் சிறுமிகளிடம் மன்னிப்பு கேட்டு சமரசம் செய்ய முடியாது என்பதால்,



 ஆரியன் "ஆதி, கிஷோர்" என்று சொல்லி அவர்களை சமாதானப்படுத்தினான். நம்பிக்கையை இழக்காதீர்கள். உங்களை கடவுளிடம் ஒப்படைத்து விடுங்கள்; அதுவே மிகப்பெரிய ஆதரவு. இந்த ஆதரவை அங்கீகரிக்க வந்த எவரும் பயம், கவலை மற்றும் துன்பத்திலிருந்து விடுபட்டுள்ளனர்.



 பழங்கால இந்துக் கோயில்களுக்குச் செல்வது ஆரியனையும் ஆதித்யனையும் திடப்படுத்துகிறது. ஆரியன் தனது மதத்தைச் சேர்ந்தவர்களின் தவறுகளை உணர்ந்தாலும், ஆதித்யா "அனைத்து முஸ்லிம்களையும் எதிர்க்கக் கூடாது" என்று தெளிவுபடுத்தினார். அவர்கள் அனைவரும் மோசமானவர்கள் அல்ல. "மனிதர்களை உண்மையில் கவனித்துக்கொள்பவர்கள் சிலரே." இருப்பினும், மேற்கு வங்காளத்திற்கான விஜயம் இந்த மூவரையும் முற்றிலுமாக உடைத்தது. அதன் பின்னர், கம்யூனிஸ்டுகள், நக்சலைட்டுகள் மற்றும் இடதுசாரிகள் கடந்த ஐம்பது ஆண்டுகளில் அரசை முற்றிலுமாக அழித்துவிட்டனர்.



 பின்னர், வங்காளத்தில், அவர்கள் கூர்ச் மேனார் காலனியில் மூன்று வாரங்கள் தன்னார்வத் தொண்டு செய்கின்றனர். அங்கு, ஆளும் கட்சிக்கு சட்டவிரோத வாக்குகளை வழங்குவதற்காக வங்காளதேசத்திலிருந்து ரோஹிங்கியா முஸ்லிம்கள் குடியேறுவதை ஆதித்யாவும் கிஷோரும் அவதானிக்கிறார்கள், இது அவரை மிகவும் அதிர்ச்சிக்குள்ளாக்குகிறது. அவர்களால் இந்துக்கள் படுகொலை செய்யப்பட்டு கற்பழிக்கப்படுவதைப் பார்த்த பிறகு, ஆரியனையும் கிஷோரையும் மீண்டும் தமிழகத்திற்கு அழைத்துச் செல்ல முடிவு செய்கிறார்.



 எப்படியோ கிஷோரும் ஆதித்யாவும் வைஷ்ணவியையும் ஜனனியையும் பற்றி தெரிந்து கொள்கிறார்கள். ஆளுங்கட்சி மற்றும் ரோஹிங்கியா அட்டூழியங்கள் காரணமாக இருவரும் மேற்கு வங்கத்தை காலி செய்ய தயாராகி வருகின்றனர். சிறுவர்களான கிஷோர் மற்றும் ஆதித்யா தங்களுக்குத் தெரிவிக்க முயற்சிப்பதை அவர்கள் கேட்கத் தயாராக இல்லை. மேற்கு வங்கத்தை விட்டு எஸ்.எஸ்.எஸ் ஊழியர்களின் உதவியுடன் சிறுமிகள் வெளியேறுகிறார்கள்.



 கூச் மேனாரில் தங்கிய பிறகு, ஆதித்யா மற்றும் இரட்டையர்கள் (ஆரியன் மற்றும் கிஷோர்) பிறந்தநாள் சிற்றுண்டி செய்யும் போது, தேசியவாதம், பழமைவாதம், இந்து தேசியவாதம், ஒருங்கிணைந்த மனிதநேயம் மற்றும் வலதுசாரி ஜனரஞ்சகத்தின் மீதான தங்கள் விருப்பத்தை உறுதிப்படுத்தினர், இது அவரது முதல் அரசியல் உரையும் கூட. அதில், அவர் இந்து மதத்தின் முக்கியத்துவத்தையும், தேசம் மற்றும் இனத்தின் தன்னிச்சையான எல்லைகளைத் தாண்டிய மத ஒற்றுமையையும் வலியுறுத்தினார். சமூக அநீதியுடன் கூடிய இந்த சந்திப்புகள் கிஷோரும் ஆரியனும் உலகையும் அதில் உள்ள அவர்களின் நோக்கங்களையும் பார்க்கும் விதத்தை மாற்றுகின்றன. மறைமுகமாக, ஆதித்யா தனது பிற்கால அரசியல் நடவடிக்கைகளை ஒரு தேசியவாத புரட்சியாளராக ஊக்குவிக்கிறார்.



 ஸ்வராஜ் ஸ்வயம்சேவக் சங்க ஊழியர்களின் உதவியுடன், மூவரும் (கிஷோர், ஆதித்யா மற்றும் ஆரியன்) அக்டோபர் 20, 2022 அன்று தங்கள் காரில் தப்பினர். ஆரியனின் சகோதரி ஷபானாவின் வீட்டில் ஒரு நாள் திருப்பூரில் தங்கியிருந்தபோது, ஆதித்யாவும் கிஷோரும் ஜனனியிடம் மன்னிப்பு கேட்க திட்டமிட்டுள்ளனர். மற்றும் வைஷ்ணவி.



 இதற்கிடையில், ஆரியனின் சகோதரி அவரை மைசூர் பயணத்திற்கு அழைத்துச் செல்ல விரும்புகிறார். ஆதித்யாவும் கிஷோரும் அவரை பயணத்திற்கு செல்லுமாறு கேட்டுக்கொள்கிறார்கள். மீண்டும் பொள்ளாச்சி செல்ல திட்டமிட்டுள்ளனர். ஆனால், ஆதித்யா அவர்கள் வீட்டை விட்டு வெளியேறத் தயாரானபோது பாம்பு ஒன்று அவரைக் கடித்தது. அப்போது அரியனின் சகோதரி விஷமருந்து சிகிச்சை செய்து அக்காவைப் போல் கவனித்துக் கொண்டார். இது அவரை உணர்ச்சிவசப்பட வைத்தது.


மறுநாள், ஆதித்யாவும் கிஷோரும் பொள்ளாச்சிக்குத் திரும்பினர், அங்கு அவர்கள் இருவரும் இந்த பயணத்தின் நோக்கத்தைப் பற்றி பெற்றோரிடம் கூறி உடைந்தனர்.



 "கவலைப்படாதே கிஷோர். என் மகனே. "என்னைப் பார்" என்று அவனது தந்தை மணிகண்டன் அவனிடம் கூறிவிட்டு, "உன்னையும் எல்லாரையும் நேசி" என்றான். "நீ செய்ய வேண்டியதை எல்லாம் செய், ஆனால் பேராசையுடன் அல்ல. ஈகோ, காமத்துடன் அல்ல, பொறாமையுடன் அல்ல, மாறாக அன்பு, இரக்கம், பணிவு மற்றும் பக்தியுடன்."



 ரத்தினசாமி ஆதித்யாவிடம், "ஆதித்யா" என்றார். "ஒரு மனிதப் பிறவி பாக்கியமானது; சொர்க்கத்தில் வசிப்பவர்களும் இந்தப் பிறப்பை விரும்புகிறார்கள், ஏனென்றால் உண்மையான அறிவையும் தூய அன்பையும் ஒரு மனிதனால் மட்டுமே அடைய முடியும்." இருவரும் ஆதித்யாவின் ஹோண்டா சிட்டி காரில் காங்கேயத்தில் உள்ள கோவிலுக்கு செல்கிறார்கள்.



 மறுநாள், அவர்கள் திரும்பி வருவார்கள், ஆதித்யா தனது பள்ளி நண்பர்களுடன் சக்தி ரிவர் ரிசார்ட்ஸில் ஒரு மறு கூட்டல் விருந்தில் கலந்து கொள்கிறார், அங்கு மண்டியிட்டு ஜனனியிடம் முழு மனதுடன் மன்னிப்பு கேட்கிறார். தேசியவாதம் மற்றும் தேசபக்தியில் கவனம் செலுத்தியதன் காரணமாக அவளைப் பராமரிக்கத் தவறிவிட்டதை அவர் ஒப்புக்கொள்கிறார். ஜனனி கடைசியில் அவனை மன்னித்து ஆதித்யாவை அணைத்துக் கொண்டாள்.



 வாழ்க்கையில் பல்வேறு பிரச்சனைகளை சந்தித்த பிறகு அவர் முற்றிலும் மாறிவிட்டார் என்பதை அறிந்த தஸ்வினும் அவரது மற்ற நண்பர்களும் மகிழ்ச்சியடைந்தனர். கிஷோரைப் பற்றி கேட்டபோது, "அவர் கேரளா செல்கிறார், அதனால் வரவில்லை" என்று ஆதித்யா கூறினார்.



 பார்ட்டியை ரசித்த ஆதித்யா தனது நண்பர்கள் சிலரை புகைபிடிப்பதை நிறுத்துமாறு கேட்டுக் கொண்டார். அது உடல் நலத்திற்கு கேடு என்பதால். அதே மாலையில், வைஷ்ணவி தன்னை மன்னித்துவிட்டதாகவும், ஆதித்யா ஜனனியுடன் சிறிது நேரம் செலவழிக்க அவளுடன் வீட்டிற்கு வந்தபின் சமரசம் செய்து கொண்டதாகவும் கிஷோர் மகிழ்ச்சியுடன் அவனிடம் தெரிவித்தான்.



 "ஆல் தி பெஸ்ட், கிஷோர்." சில மணி நேரம் கழித்து, ஆதித்யா ஜனனியுடன் காதல் நதிகளை உணர அவனது வீட்டின் மாடிக்குச் சென்றான்.


இருப்பினும், அடுத்த நாள், ஆதித்யா மற்றும் கிஷோருக்கு மற்றொரு அதிர்ச்சி காத்திருந்தது. ஆரியனின் நெருங்கிய நண்பன் தினேஷ். அவர் கண்ணீருடன் அவர்களிடம் கூறினார்: "தோழர்களே. அக்டோபர் 25 அன்று பூண்டியில் நடந்த சாலை விபத்தில் அரியன் இறந்தார், டா."



 செய்தி கேட்டு இருவரும் அதிர்ச்சியில் உறைந்தனர். தனது தந்தைக்கு தகவல் தெரிவித்த ஆதித்யா, கிஷோருடன் தனது காரில் ஆரியனின் இறுதிச் சடங்கிற்கு விரைந்தார். அவர்கள் இருவரும் முஸ்லீம் மரபுகளின் கீழ் அவரது இறுதிச் சடங்குகளில் பங்கேற்றனர். ஆரியனின் நண்பர்கள் பலர் அங்கு வந்தனர். வைஷ்ணவியும் ஜனனியும் மனம் உடைந்தனர். வைஷ்ணவியும் ஜனனியும் கதறி அழுதனர்.



 மறுநாள், இறுதிச் சடங்குகளைச் செய்தபின், ஆரியனின் குடும்பத்தினர் அவனது நட்பு குணம் மற்றும் உதவும் போக்கு பற்றி பேசுகிறார்கள். ஆரியனின் தாய் ஜரீனா மற்றும் ஏழை மக்களைக் கவனித்துக் கொள்ளும்படி கேட்ட அவனது தந்தை சையத்துடன் பேசும்போது ஆதித்யா தன் கண்ணீரைக் கட்டுப்படுத்திக் கொண்டான். கிஷோர் வெளியே வந்து ஆரியனின் புகைப்படத்தைப் பார்த்து கண்ணீர் விட்டான்.



 அப்போது, ஜார்ஜினா க்ளெண்டா, ஆரியனின் குடும்பத்தினரை நேரில் சந்தித்து ஆறுதல் கூறினார். அவள் பின்னர் கிஷோரிடம் வந்து சொன்னாள்: "கிஷோர். நம் வாழ்வில் நல்ல மனிதர்களின் முக்கியத்துவம் இதயத்துடிப்புகளின் முக்கியத்துவத்தைப் போன்றது. அது கண்ணுக்குத் தெரியவில்லை, ஆனால் அமைதியாக நம் வாழ்க்கையை ஆதரிக்கிறது. கவனித்துக் கொள்ளுங்கள்."



 இப்போது, கிஷோர் சச்சினையும் அனுவிஷ்ணுவையும் அழைத்தார். புறக்கணித்ததற்காக அவர்களிடம் மன்னிப்பு கேட்டார். குறைந்த பட்சம் அவர் சீர்திருத்தம் செய்துவிட்டதாக அவர்கள் மகிழ்ச்சியடைந்தனர்.



 அவரது இழப்பை நம்ப முடியாமல், ஆதித்யா காரில் தனது வீட்டிற்குத் திரும்பினார். காரில் செல்லும் போது சேத்துமடையில் ஒரு பயங்கரமான விபத்தை சந்திக்கிறார். வருத்தத்தாலும் குற்ற உணர்ச்சியாலும் அவனால் சரியாக ஓட்ட முடியவில்லை.



 எப்படியும் இறந்துவிடுவேன் என்று தெரிந்தவன், ஆரியனின் வீட்டிலிருந்து காரை ஓட்டும் முன் ஜனனியின் வாட்ஸ்அப் எண்ணுக்கு குறுஞ்செய்தி அனுப்பினான். அந்த செய்தியில், "ஜனனி" என்று எழுதப்பட்டிருந்தது. வாழ்க்கையின் ஒவ்வொரு சூழ்நிலையும் தற்காலிகமானது. எனவே, வாழ்க்கை நன்றாக இருக்கும் போது, அதை முழுமையாக அனுபவித்து பெறுவதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள். வாழ்க்கை அவ்வளவு சிறப்பாக இல்லாதபோது, அது என்றென்றும் நிலைக்காது என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள், மேலும் நல்ல நாட்கள் வரும். "குட் பை, மற்றும் நான் வருந்துகிறேன்."



 அந்த செய்தியை பார்த்த ஜனனி பீதியடைந்து உடனடியாக கிஷோருக்கு தகவல் தெரிவித்தார். போலீசார் உதவியுடன் சம்பவ இடத்துக்கு விரைந்த அவர், பலத்த காயமடைந்த ஆதித்யாவை மீட்டனர். ஆபத்தான நிலையில் மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்படுகிறார். தஸ்வினும் ஆதித்யாவின் தந்தை ரத்தினசாமியும் பீதியுடன் மருத்துவமனைக்கு வந்தனர்.



 டாக்டர்கள் வெளியே வந்ததும், தஸ்வின் உடல்நிலை குறித்து கேட்டதற்கு, "அவர் உடல் ரீதியாக வலுவாக இருந்தாலும் மனதளவில் பலவீனமாக இருக்கிறார்" என்று பதிலளித்தனர். அவருடன் யாராவது இருக்க வேண்டும்.



 தஸ்வினுக்கும் ஆதித்யாவுக்கும் உள்ள பிணைப்பை ரத்னசாமி நன்கு அறிந்திருப்பதால், அவரைப் போய்ப் பார்க்கும்படி கேட்டுக்கொள்கிறார், அதை அவர் ஏற்றுக்கொண்டார். ஐசியூ அறைக்குச் சென்றவன், படுக்கையில் இருந்த ஆதித்யாவின் மோசமான நிலையைப் பார்த்து கண்ணீர் விட்டான். அவன் கைகளைப் பிடித்துக் கொண்டு, "அதி" என்றான். பள்ளி நாட்களில் ஒரு பெண்ணுக்காக சண்டை போட்டோம். ஆனால் கடைசியில் அவளை பிரிந்து வேறு பெண்ணிடம் சென்றேன். நீங்கள் இன்னும் அந்தப் பெண்ணை காதலிக்கிறீர்கள், மேலும் காத்திருப்பதன் மூலம் அவளது முன்மொழிவை ஏற்றுக்கொண்டீர்கள். அதற்காக நான் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைந்தேன். ஒருவரின் வாழ்க்கையில் மாற்றத்தை ஏற்படுத்த, நீங்கள் புத்திசாலியாகவோ, பணக்காரராகவோ, அழகாகவோ அல்லது சரியானவராகவோ இருக்க வேண்டியதில்லை என்பதை அப்போதுதான் உணர்ந்தேன். "அங்கே இருப்பதற்கு நீங்கள் போதுமான அக்கறை காட்ட வேண்டும்."



 அவன் முகத்தைப் பார்த்து, "உன்னை என்னால இப்படிப் பார்க்க முடியல டா. தயவு செய்து திரும்பி வா. சாம், ஆரியனை இழந்த என் மற்ற நண்பர்களின் சாவைத் தாங்கும் தைரியம் எனக்கு இல்லை. வேண்டாம்" என்று தொடர்ந்தான். கடந்த காலத்தைப் பற்றி அழாதே, அது போய்விட்டது, எதிர்காலத்தைப் பற்றி வலியுறுத்தாதே, அது வரவில்லை, "நிகழ்காலத்தில் வாழுங்கள், நம் வாழ்க்கையையும் நட்பையும் அழகாக ஆக்குங்கள்."



 அவர் ICU வார்டை விட்டு வெளியேறினார், அங்கு அவர் ரத்னசாமி மற்றும் ஜனனிக்கு ஆறுதல் கூறினார். சில நாட்களுக்குப் பிறகு, ஆதித்யாவின் உடல்நிலையில் முன்னேற்றம் ஏற்பட்டு அவள் வெற்றிகரமாக குணமடைந்தாள். எதிர்காலத்தில் தன்னைத் தனியாக விட்டுவிடக் கூடாது என்று ஜனனி அவனுக்கு வாக்குறுதி அளித்தாள்.



 சில நாட்களுக்குப் பிறகு, ஆதித்யாவும் கிஷோரும் தஸ்வினின் திருமண விழாவில் கலந்து கொண்டனர், அங்கு ஆதித்யா ஆரியனைப் பார்த்து புன்னகைப்பதைப் பார்த்தார்.



 "விபத்தில் உயிர் பிழைக்க நினைத்ததில்லை ஆரியன்." உயிர் பிழைத்த பிறகுதான் நரசிம்மரும் நீங்களும் என்னை ஒரு பயங்கரமான பேரழிவிலிருந்து காப்பாற்றினீர்கள் என்பதை உணர்ந்தேன். ஜனனி தலையிட்டு "என்ன நடந்தது?"



 "ஒன்றுமில்லை"



 "உனக்கு ஒரு விஷயம் தெரியுமா?" என்று ஜனனி கேட்க, அதற்கு ஆதித்யா, "என்ன?"



 "நம் வாழ்க்கையை மேம்படுத்தும் மனதின் சக்தியை விட இதயத்தின் சக்தி மிகவும் வலிமையானது." என்னுடைய வலிமையான இதயத்தால்தான் நீ இந்த விபத்தில் உயிர் பிழைத்தாய்." இதைக் கேட்ட ஆதித்யா அவளைப் பார்த்து சிரித்துவிட்டு, தஸ்வினுக்கு பரிசளிக்க முன் சென்றான்.



 விழா முடிந்ததும், தஸ்வின் தனது அறையில் பரிசை திறந்து வைத்தார். அதில் "தஸ்வின்" என்று ஆதி எழுதிய பூங்கொத்து இருந்தது. உண்மையான காதல் ஒரு நதி போன்றது. ஒவ்வொரு முறையும் அது ஒரு தடையை சந்திக்கும் போது ஒரு புதிய பாதையை வெட்டும். "அன்புடன், உங்கள் நண்பர் ஆதித்யா." அவன் வருங்கால மனைவி வந்ததால் பூங்கொத்தை மூலையில் வைத்தான், இருவரும் ஒருவரையொருவர் தழுவிக் கொண்டனர்.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Inspirational