Adhithya Sakthivel

Drama Action Inspirational

4  

Adhithya Sakthivel

Drama Action Inspirational

ஜல்லிக்கட்டு

ஜல்லிக்கட்டு

13 mins
305


குறிப்பு: இந்தக் கதையை எழுதுவதற்காக நான் ஒரு மாதம் ஆராய்ச்சி செய்திருந்தேன், மற்ற கருத்துக்களில் எனது பிஸியான பரிசோதனையின் காரணமாக கதையை பலமுறை நிறுத்திவிட்டேன். நேர்மறையான விமர்சனங்கள் மற்றும் நல்ல விஷயத்தை வென்ற போதிலும், எனது சில கதைகள் ஸ்டோரிமிரரில் தோல்வியடைந்தன. இனிமேல், இந்த விஷயத்தை எனது அவுட்-ஆஃப்-பாக்ஸ் சிந்தனை கருத்துக்களில் இருந்து ஒரு இடைவெளியாக எடுத்துக் கொண்டேன்.


 கோல்ட்மேன் குரூப்ஸ், பெங்களூர்:


 ஏப்ரல் 04, 2020:


 அதிகரித்து வரும் கோவிட்-19 நோயாளிகள் மற்றும் தொற்றுநோய்கள் காரணமாக, இந்திய அரசாங்கம் அடுத்த இரண்டு மாதங்களுக்கு பூட்டுதலைக் கடக்க வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டது, பல நாடுகளில் நிறைவேற்றப்பட்ட லாக்டவுனுக்கு முன்னதாக, இந்தியாவில் உள்ள இன்ஃபோசிஸ் முதல் கோல்ட்மேன் குரூப்ஸ் வரையிலான பன்னாட்டு நிறுவனம் எதிர்கொண்டது. மந்தநிலை மற்றும் மனச்சோர்வின் கட்டம்.


 கோல்ட்மேன் குரூப்ஸில், இந்திய ஊழியர்கள் பட்டப்படிப்புக்கு முன்பே நிறுவனத்தால் பணிநீக்கம் செய்யப்பட்டுள்ளனர். சில நபர்கள் மட்டுமே: சாய் ஆதித்யா, மதிவாணன், ராம் மற்றும் ராகவர்ஷினி ஆகியோர் பிசினஸ் மேனேஜ்மென்ட், காஸ்ட் அக்கவுன்டிங் மற்றும் சார்ட்டர்ட் அக்கவுண்டன்சி போன்ற பல படிப்புகளில் முதுகலைப் பட்டம் பெற்றதால், நிறுவனத்தில் தக்கவைக்கப்பட்டுள்ளனர்.


 இப்போது, ​​வாழ்க்கையின் முக்கியத்துவம் என்ன? நாம் எதற்காக வாழ்கிறோம், போராடுகிறோம்? தனித்துவத்தை அடைவதற்கும், சிறந்த வேலையைப் பெறுவதற்கும், திறமையானவர்களாக இருப்பதற்கும், மற்றவர்கள் மீது பரந்த ஆதிக்கம் செலுத்துவதற்கும் மட்டுமே நாம் கல்வி கற்றால், நமது வாழ்க்கை ஆழமற்றதாகவும் வெறுமையாகவும் இருக்கும். விஞ்ஞானிகளாகவும், புத்தகங்களுக்குத் திருமணம் செய்துகொண்ட அறிஞர்களாகவும் அல்லது அறிவிற்கு அடிமையான நிபுணர்களாகவும் மட்டுமே நாம் கல்வி கற்கிறோம் என்றால், நாம் உலகின் அழிவுக்கும் துயரத்திற்கும் பங்களிப்பவர்களாக இருப்போம்.


 நண்பர்கள் ஓய்வு நேரத்தில் காபி அருந்தி கம்பெனியில் தங்கி மகிழ்ந்து கொண்டிருந்தபோது, ​​மதிவாணனுக்கு தென்காசி மாவட்டம் குற்றாலத்தில் இருந்து ஒரு தொலைபேசி அழைப்பு வருகிறது.


 “ஹ்ம்ம். சொல்லுங்க ரங்கய்யா தாத்தா” என்றான் மதிவாணன்.


 75 வயது முதியவர் போராடும் குரலுடன், “மதி. பார்த்தசாரதி சாரின் உடல்நிலை மிகவும் கவலைக்கிடமாக உள்ளது. நீ வந்து அவனுடன் சில நாட்கள் தங்க வேண்டும்” என்றார். இதைக் கேட்டு, மதி மனம் உடைந்து அமர்ந்தாள், மேலும் ஒரு தகவல் நிறுவனத்தின் மேலாளரிடமிருந்து கவனிக்கப்படுகிறது, அவர் கூறினார், “மன்னிக்கவும் தோழர்களே. நீங்கள் மூவரும் வேலையில் இருந்து நீக்கப்பட்டீர்கள். ஏனென்றால், வாழ்க்கையைப் பற்றிய ஒருங்கிணைந்த புரிதல் இல்லாமல், நமது தனிப்பட்ட மற்றும் கூட்டுப் பிரச்சனைகள் ஆழமாகவும் விரிவடையும். கல்வியின் நோக்கம் வெறும் அறிஞர்கள், தொழில்நுட்ப வல்லுநர்கள் மற்றும் வேலை வேட்டையாடுபவர்களை உருவாக்குவது அல்ல, மாறாக பயம் இல்லாத ஒருங்கிணைந்த ஆண்களையும் பெண்களையும் உருவாக்குவது; ஏனென்றால், அத்தகைய மனிதர்களுக்கு இடையே மட்டுமே நிலையான அமைதி மற்றும் திறமையாக வேலை செய்ய முடியும்."


 இதனால் அந்த ஊழியருக்கும் இந்த மூன்று பேருக்கும் இடையே பெரும் வாக்குவாதம் ஏற்பட்டு, அதன் பிறகு அவர்கள் நிறுவனத்தின் பாதுகாப்பு அதிகாரிகளால் வெளியே அனுப்பப்பட்டனர். அவர்களின் அனைத்து விதிமுறைகளும் நிபந்தனைகளும் திருப்பி அனுப்பப்படுகின்றன, அவர்களின் ஓய்வூதியம் மற்றும் பணம் திரும்ப திரும்ப அனுப்பப்படும். ரயிலில் பயணம் செய்யும் போது, ​​மதிவாணன் தனது சிறுவயது வாழ்க்கையை நினைவு கூர்ந்தார்.


 சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு:


 அலங்காநல்லூர் கிராமம், மதுரை:


 (கதை இப்போது முதல் நபரின் கதையைப் பின்பற்றுகிறது, அதன்படி, மதிவாணன் தனது வாழ்க்கையைப் பற்றி விளக்குகிறார்.)


 எங்கள் குடும்பம் தமிழ்நாட்டின் மதுரை மாவட்டத்தில் உள்ள பிரபலமான இடமான அலங்காநல்லூர் கிராமத்தில் இருந்து வந்தது. எங்கள் ஊர் பொங்கல் பண்டிகையின் போது நடைபெறும் பாரம்பரிய விளையாட்டான ஜல்லிக்கட்டுக்கு பெயர் பெற்றது.


 என் தந்தை ராமச்சந்திரன் ஒரு விவசாயி, பல விவசாய நிலங்களை வைத்திருந்தார், விவசாயத்தில் விருப்பமுள்ளவர், அதில் அவர் நிறைய பணம் சம்பாதித்தார், கூடுதலாக, ஏராளமான நாட்டு காளைகளை வளர்த்தார். ஜல்லிக்கட்டு என்பது தமிழ்நாட்டின் கிராமப்புறங்களில் அறுவடைத் திருநாளான பொங்கலின் போது கொண்டாடப்படும் ஒரு திருவிழாவாகும், அங்கு காளையைச் சுற்றித் தொங்கவிடப்பட்ட நாணயப் பையைப் பாதுகாப்பதற்காக ஓடும் காளையின் தொப்பியைப் பிடிப்பதற்காக ஆண்கள் போட்டியில் ஈடுபடுகின்றனர். கொம்பு.


 இருப்பினும், தாத்தாவுக்கு நான் அளித்த வாக்குறுதியின் காரணமாக ஜல்லிக்கட்டில் இருந்து விலகி இருக்க விரும்பினேன், மேலும் இந்த விளையாட்டைப் பற்றிய வார்த்தைகளைக் கேட்க விரும்பவில்லை.


 வாடிவாசல் போட்டியில் பங்கேற்பதற்காக எனது தந்தை கடுமையாக பயிற்சி எடுத்துக்கொண்டதால், அங்கு காளை பிடிப்பதற்காக காசுகள் கிடைக்கும். என் தாத்தாவின் எதிர்ப்பைப் பின்பற்றினாலும், அவர் வலுவாக இருந்தார். “அப்பா, ஆபத்தான காளையைப் பிடித்து ஏன் ரிஸ்க் எடுக்க வேண்டும்?” என்று அவரிடம் கேட்டேன்.


 அவர், “என் மகனே. வாழ்க்கை பற்றிய பயம், போராட்டத்தின் இந்த பயம் மற்றும் புதிய அனுபவங்கள், சாகச உணர்வை நம்மில் கொல்லும்; எங்கள் முழு வளர்ப்பும் கல்வியும் நம்மை அண்டை வீட்டாரிடமிருந்து வித்தியாசமாக இருக்க பயப்பட வைத்துள்ளது, சமூகத்தின் நிறுவப்பட்ட முறைக்கு மாறாக சிந்திக்க பயப்படுகிறோம், அதிகாரம் மற்றும் பாரம்பரியத்தை தவறாக மதிக்கிறோம்.


 சீறிப் பாய்ந்த காளையால் என் தந்தை கொல்லப்பட்டார். பேயின் கூம்பு போன்ற இரண்டு கூம்புகளைப் பயன்படுத்தி, கருப்பு காளை அவரது வயிற்றைத் தாக்கியது, உடனடியாக அவரைக் கொன்றது. என் சிறுவயதிலேயே அம்மாவை இழந்திருந்தேன். பின்னர், என் தந்தையை காளையிடம் இழந்தது, இது என் கோபத்தை பொங்கச் செய்தது.


 மேலும் பிரச்சனைகளை தவிர்க்கவும், என் வாழ்க்கையில் கவலையை ஏற்படுத்தவும், என் தந்தைக்கு நடந்த சோகத்தை மறக்க முடிவு செய்த தாத்தா தென்காசி மாவட்டத்திற்கு மாறினார். “என் வாழ்க்கையில் ஜல்லிக்கட்டு என்ற விளையாட்டைப் பற்றி நினைவுபடுத்தக் கூட இல்லை” என்று அவர் என்னிடம் ஒரு வாக்குறுதியைப் பெற்றார், அதை நான் ஏற்றுக்கொண்டேன், வாக்குறுதியைப் பின்பற்றி இன்னும் அதிகமாக.


 ஒரு கோவிலில் கணக்காளராகப் பணிபுரிந்த அவர், தென்காசியில் எனது கல்விக்காக இத்தனை செலவுகளையும் செலவிட்டார். ராமருடன் நாங்கள் இருவரும் தென்காசி மற்றும் திருநெல்வேலி மாவட்டங்களில் முதலிடம் பிடித்தோம். பள்ளிப் பருவத்திலிருந்தே நெருங்கிய நண்பர்களான நாங்கள் விடுதியில் தங்கியிருந்தோம். எனது தாத்தா தனது காலை உணவையும் இரவு உணவையும் கூட எனது கல்விக்காக சம்பாதிப்பதற்காக தியாகம் செய்தார்.


 இதையெல்லாம் பார்த்துக் கொண்டு, நன்றாகப் படித்து, கடைசியில், ராமுடன் சேர்ந்து கல்லூரியில் சேர்ந்தேன். பள்ளிக்கூடம் வரை, எனது பார்வை எளிமையாக இருந்தது: "கல்வி பெறுவது என்பது ஒரு நல்ல வேலையைச் சம்பாதிப்பது, வெறும் சம்பளம் மற்றும் நிதித் தீர்வைப் பெறுவது." நான் கல்லூரியில் நுழைந்தவுடன், முழு சூழ்நிலையும் சூழ்நிலையும் முற்றிலும் வேறுபட்டது. ஆம். கோவை மாவட்டத்தில் உள்ள PSG கலை மற்றும் அறிவியல் கல்லூரியில் அனுமதி பெற்றேன்.


 சிறந்த கல்லூரிகளில் ஒன்றான, நான் மூன்று வருடங்களில் அங்கு கற்றுக்கொண்டேன், “கல்வி என்பது தனிநபரை சமூகத்துடன் ஒத்துப்போகவோ அல்லது எதிர்மறையாக இணக்கமாக இருக்கவோ ஊக்குவிக்கக்கூடாது, மாறாக பக்கச்சார்பற்ற விசாரணை மற்றும் உண்மையான மதிப்புகளைக் கண்டறிய அவருக்கு உதவ வேண்டும். விழிப்புணர்வு." என் வகுப்பில், ராமுடன் எனக்காக மேலும் ஒரு நண்பர் நுழைந்தார். அவர் வேறு யாருமல்ல, எங்கள் சக ஊழியர் சாய் ஆதித்யா.


 எங்களைப் போலவே அவரும் வெறும் புத்தகப் புழுவாகவே இருந்தார், மற்ற செயல்களில் அதிக ஆர்வம் காட்டவில்லை. இருப்பினும், 3 மாத 12வது விடுப்பில், நிதித் துறை, இந்திய அரசியல் மற்றும் இன்னும் சிலவற்றைப் போன்ற பல்வேறு தலைப்புகளுடன் தொடர்புடைய புத்தகங்கள், கட்டுரைகள் மற்றும் செய்தித்தாள்களை அவர் நிறைய படித்துள்ளார். கூடுதலாக, அவர் முறையே தெலுங்கு, மலையாளம் மற்றும் கன்னடம் மொழிகளில் சரளமாக வளர கற்றுக்கொண்டார்.


 அவனுடைய ஒரே மறுபக்கம், காதல் மீதான வெறுப்பும், பெண்களிடம் வெறுப்பும் இருந்தது, ஆனாலும் அவன் அவர்களைப் பார்த்துக் கண்காணித்தான். மூன்றாம் ஆண்டு வரை, அவர் வாழ்க்கையின் முக்கியத்துவத்தை உணர்ந்து, "இந்த சமூகத்தில் எல்லா பெண்களும் மோசமானவர்கள் அல்ல" என்று உணர்ந்துகொண்டிருந்தார். அவரது தந்தை விவாகரத்து பெற்றவர், இதுவே பெண்கள் மீதான கோபத்திற்கு முக்கியக் காரணம். எங்கள் வார்த்தைகள் அவரை ஆழமாக மாற்றின.


 ஆண்டுகள் கடந்துவிட்டன, பெங்களூரில் உள்ள இந்தியன் இன்ஸ்டிடியூட் ஆஃப் மேனேஜ்மென்ட்டில் மார்க்கெட்டிங் குறித்த முதுகலை படிப்பை முடித்தோம், அதைத் தொடர்ந்து பட்டயக் கணக்கியல் (நானும் ராமும் சேர்ந்து அறக்கட்டளை மற்றும் இடைநிலைப் படிப்பை எடுத்தோம்) மற்றும் காஸ்ட் அக்கவுண்டிங் படிப்பை முடித்தோம்.(அறக்கட்டளை மற்றும் இடைநிலை)


 கோல்ட்மேன் குரூப்ஸில் நல்ல வேலையைப் பெற்றுள்ளோம். நானும் ராகவர்ஷினியும் கல்லூரி நாட்களில் இருந்து ஒருவரையொருவர் வெறித்தனமாக காதலித்தோம். அவள் என் வகுப்புத் தோழி என்பதால், லீவு நேரங்களில் பைக்கில் அங்கும் இங்கும் அலைந்து திரிந்தோம்.


 தற்போது:


 தற்போது, ​​ராகவர்ஷினியும் ராமும் திருநெல்வேலியை அடைந்து தங்கள் சொந்த ஊருக்கு செல்கிறார்கள். மதிவாணனும், சாய் ஆதித்யாவும் தென்காசி மாவட்டத்தில் வண்டியை ஏற்றிக்கொண்டு கீழே இறங்குகின்றனர். தன் அப்பாவின் மரணத்தைத் தொடர்ந்து, சாய் தனது சொந்த ஊரான கோயம்புத்தூருக்குச் செல்ல விரும்பவில்லை. ஏனெனில், அவரது தாயாரின் உறவினர் அவரை ஈவ்-டீஸ் செய்து அவமானப்படுத்துவார், இது அவரது ஆணவம் மற்றும் பிரச்சினைகளை எதிர்கொள்ளும் தன்னம்பிக்கைக்காக அவரைப் பழிவாங்குவதற்கான சரியான வாய்ப்பாகும்.


 போகும்போது, ​​கல்லூரி நாட்களில் அப்பா சொன்ன வார்த்தைகள் நினைவுக்கு வந்தது, “நான் இறந்ததும் எந்த முகத்துல போய் உதவி கேட்பாய் டா? நாம் பயன்படுத்தும் வார்த்தைகள் மிகவும் முக்கியம் டா. நாங்கள் அவர்களிடம் சொன்ன வார்த்தைகளை எங்கள் உறவினர்கள் திரும்பத் திரும்பச் சொல்வார்கள்.


 இருப்பினும், அந்த நேரத்தில், ஆதித்யா தனது தந்தையின் வார்த்தைகளைக் கேட்கவில்லை, ஆனால் அவரை மிகவும் மதித்தார். அவர் ஒருவரே என்பதால், அவரை சரியாகப் புரிந்து கொள்ள முடிந்தது. இப்போது, ​​​​கொரோனா வைரஸ் கற்பித்த ஒரு பெரிய பாடத்துடன் தனது தந்தையின் வார்த்தைகளை உணர்ந்தார். ஆனால், அவரது தந்தை இப்போது இல்லை. தந்தையைப் பார்த்து கண்ணீர் வடிக்கிறார்.


 இதற்கிடையில், மதிவாணன் தனது தாத்தாவின் வீட்டை அடைந்து, 85 வயது முதியவர், பிட்ஸ் மற்றும் திடீர் மாரடைப்பு காரணமாக முடங்கிப்போயிருந்ததால், ஒரு தண்ணீர் கூட குடிக்க முடியாமல் தவிப்பதைப் பார்க்கிறார். உணர்ச்சிவசப்பட்ட மனதுடன், அவர் போராடினாலும், முதியவர் பார்த்தசாரதி அருகில் சென்று கூறுகிறார்: “உங்கள் தந்தையின் தைரியத்தை நான் உணர்ந்தேன். ஆனால் தாமதமாக, நான் உயிருக்கு போராடும் போது, ​​எந்த பயமும் இல்லாமல். பேரன். நான் இறந்தாலும், நீங்கள் மன உறுதியுடன் போராட வேண்டும். விட்டுக் கொடுக்காதே... கொடுக்காதே..."


 வீட்டிற்குள் வந்த சூரிய ஒளிக்கதிர்களால், பார்த்தசாரதி பேரனின் கைகளைப் பிடித்தபடி இறந்தார். கர்ஜிக்கும் செம்மறி ஆடு போல, அவரது வீட்டில் கூட்டம் இருந்தது, வயதான பாட்டியின் அழுகைச் சத்தம் கேட்கிறது. சிலர் பார்த்தசாரதியை அமைதியாக சொர்க்கத்திற்கு அனுப்ப பாடல்கள் பாடுகிறார்கள்.


 குளித்துவிட்டு, மதி வெள்ளை வேட்டி அணிந்து மீசையை மழிக்கிறார். அவரது தாத்தாவை ஒரு படுக்கையில் அழைத்துச் சென்று, அவர்கள் குற்றாலம் நீர்வீழ்ச்சியின் கல்லறைக்கு அருகில் வருகிறார்கள். குற்றாலம் நீர்வீழ்ச்சிகளில் சில துளிகள் மதியில் விழுகின்றன, மேலும் அவர் தனது தாத்தாவுடன், அடர்ந்த மரங்கள் மற்றும் நீர்வீழ்ச்சிகளில் அடர்ந்த காடுகளால் சூழப்பட்ட சில மறக்கமுடியாத நாட்களை நினைவுபடுத்துகிறார். உணர்ச்சிவசப்படுகிறார்.


 தாத்தாவின் சடலம் முழுவதுமாக தீயில் எரிந்தாலும், அந்த தீ மதிவாணனின் கோபத்தை தூண்டிவிட்டு, சாய் ஆதித்யாவால் ஆறுதல் கூறப்பட்ட போதிலும், அவர் உரத்த குரலில் அழுகிறார். அவர் தனது தந்தையின் மரணத்தால் பைத்தியம் பிடித்த அதே நிகழ்வை நினைவுபடுத்துகிறார். ஆனால், மதி ஆறுதல் கூறினார்.


 “என் தாத்தா எனக்கு எல்லாமே டா. வாழ்க்கையில் பல தியாகங்களை செய்துள்ளார். ஆனால், அவர் இனி இல்லை டா. தெரியுமா? என் வாழ்க்கையை சிறப்பாக்க அவர் ஒரு மதிய உணவு அல்லது இரவு உணவு கூட சாப்பிட்டதில்லை. நான் வாழ்வதை விட இறப்பதை விரும்புகிறேன். மதிவாணன் துக்கத்தில் கதறி அழுதார், அதற்கு சாய் ஆதித்யா அவரை அறைந்து, “மரணம் கணிக்க முடியாதது டா. அனைவரும் ஒரு நாள் இறக்க வேண்டும். ஆனால், எங்கள் மரணத்தை தீர்மானிக்கும் உரிமை எங்களுக்கு இல்லை. அது கடவுளின் முடிவு. என் தந்தையின் இறுதி ஊர்வலத்தின் போது இதை என்னிடம் சொன்னாய். மறந்துவிட்டீர்களா?”


 மதி சிறிது நேரம் தனியாக இருக்க முடிவு செய்து, ஆதித்யாவை வெளியே செல்லும்படி கூறினாள். அந்த இடம் மெதுவாக இருளாக மாறுகிறது. ஆனால், வெளிச்சம் கூட இல்லாமல், மங்கலான அறையில் தங்குவதையே மதி விரும்புகிறாள். அவர் இரவு முழுவதும் சத்தமாக அழுகிறார், அடுத்த நாள், ராகவர்ஷினி தனது குடும்பத்துடன் வந்து சோகமடைந்த மதிவாணனை ஆறுதல்படுத்துகிறார், சாய் ஆதித்யாவால் அவரது தலைவிதியைப் பற்றி கவலைப்படுகிறார்.


 ராகவர்ஷினியின் தந்தை கஜேந்திரன் பிள்ளை அம்பாசமுத்திரத்தில் பணக்கார நிலப்பிரபுவாகவும், அந்த இடத்தில் ஏராளமான பணக்கார நிலங்களை வைத்திருப்பவராகவும், கிராமத்தில் மிகவும் பணக்காரர் மற்றும் அதிகாரமுள்ள நபர்களில் ஒருவர். கூடுதலாக, அவர் ஒரு திமிர் பிடித்தவர், மானம் மற்றும் சாதியை நேசிக்கிறார். மதிவாணனுக்கு ஆறுதல் கூறி, “நீயும் என் மகளும் ஒருவரையொருவர் நேசித்ததை நான் கேள்விப்பட்டேன். உண்மையா பாப்பா?"


 ஆதித்யா வெறித்துப் பார்த்தபோது, ​​மதிவாணன் பதிலளித்தான்: “ஆமாம் சார். நாங்கள் இருவரும் கல்லூரி நாட்களில் இருந்தே காதலிக்கிறோம். லீவு நேரத்தில் பைக்கில் ஒன்றாக சுற்றி வந்தோம். அவள் எனக்கு தார்மீக ஆதரவை வழங்கினாள்.


 இப்படிச் சொல்லிக் கொண்டிருக்கும்போதே கஜேந்திரன் வீட்டைப் பார்த்து, “பணத்துக்காகத்தான் அவளைக் காதலித்தாய் சரியா?” என்று கேட்டான்.


 ஆதித்யா கோபமடைந்து அவனிடம் கத்தினான், “உனக்கு எப்படி இந்த மாமா மாதிரி இதயமில்லாமல் இருக்கிறாய்? ஏற்கனவே தாத்தாவை இழந்து தவித்து வருகிறார். அதே சமயம், இப்படிக் கேள்வி கேட்கிறீங்களா? அவர் இவ்வாறு கூறும்போது, ​​கஜேந்திரனின் உறவினர் ஒருவர், “ஏய், இரத்தம் சிந்தியவனை நிறுத்து. உங்களைப் போன்ற மிடில் கிளாஸ் ஆட்கள் எல்லாம் பணத்துக்காகப் பணக்காரப் பெண்களைத் திருமணம் செய்வதையே விரும்புகின்றனர் அல்லவா? காளையைப் பிடிப்பதன் மூலம் தனது துணிச்சலை நிரூபிக்க முயன்ற அவரது தந்தை இறந்தார். அவர் வெற்றி பெற்றாரா?” எல்லோரும் சிரித்தார்கள்.


 இதனால் ஆத்திரமடைந்த மதிவாணன், கஜேந்திரனை அறைந்த கறுப்பு நீல நிற நபரை அடித்துள்ளார். இதனால் கோபமடைந்தார் ராகவர்ஷினி. அவள் மனம் உடைந்து மதியுடன் பிரிந்து அந்த இடத்தை விட்டு வெளியேறுகிறாள். கண்ணீருடன் மதி, சாய் ஆதித்யாவிடம், “ஏன் நம் வாழ்க்கை நரகத்தில் நிறைந்திருக்கிறது? போர்கள் நிறைந்த வாழ்க்கையை நாம் போராட வேண்டுமா? என்ன வாழ்க்கை டா இது? சாய்!”


 "ஏய். கவலைப்படாதே டா. அவள் உன்னை விட்டு பிரிந்திருந்தால்? நான் உன்னுடன் இருக்கிறேன் டா. நீ வா!" கண்ணீரைத் துடைத்துக் கொண்டே சொன்னான் ஆதித்யா. மதுரைக்கு அருகில் உள்ள பாரில் ஆதித்யா மது அருந்துகிறார். மதி கொஞ்சம் கொஞ்சமாக குடிக்க, குடிகார ஆதி ஒருவன் மதிவாணனிடம், “நண்பா. உலகின் பிற பகுதிகள் வெளியேறும்போது உள்ளே நடப்பவனே உண்மையான நண்பன். நீங்கள் இல்லாமல் நான் ஒரு நாளும் வாழ வேண்டியதில்லை.


 ஆறு மாதங்கள் கழித்து:


 செப்டம்பர் 2020:


 மதிவாணனும் ஆதித்யாவும் அம்பாசமுத்திரத்தில் உள்ள ராமின் வீட்டிற்கு மாறுகிறார்கள். மேற்குத் தொடர்ச்சி மலையிலிருந்து வீசும் காற்று, தாமிரபரணி நதியில் ஓடும் நீர் மற்றும் கோயில்களின் அழகிய சுற்றுப்புறங்கள், அழகான மரங்கள் மற்றும் காடுகள் இந்த இரண்டு தோழர்களின் வலியைக் குணப்படுத்துகின்றன. எனவே, அவர்கள் மது அருந்துவதை விரும்புவதில்லை. இந்த இடங்களுக்குச் செல்லும் போதெல்லாம், ஆதித்யா அவர்கள் நடைப்பயணத்தின் போது தனது தந்தை தன்னிடம் கூறியது நினைவுக்கு வந்தது: “என் மகனே. நீங்கள் கோபத்தால் நெருப்பு போன்றவர்கள். நெருப்பைக் கண்டால் கோபம் கொப்பளிக்கிறது. குன்றுகளையும், தண்ணீரையும் பார்க்கும் போதெல்லாம் கோபம் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக குறைந்து நிம்மதியாக இருக்கும். உங்கள் வாழ்க்கையில் எந்த நேரத்திலும் கோபப்பட வேண்டாம். ” தந்தையின் வார்த்தைகளை நினைவுபடுத்தி இப்போது புன்னகைக்கிறார்.


 மதிவாணனிடம் திரும்பி, அவர் கூறுகிறார்: “உன் தாத்தாவைப் போலவே, என் தந்தையும் உண்மையான ஹீரோ டா. அவரை இழந்ததற்கு வருந்துகிறேன் டா. நம் வாழ்வின் நோக்கம் மகிழ்ச்சியாக இருப்பதுதான். ஆனால், இந்த நோக்கம் நிறைவேறும் இடத்தில், எங்கள் வாழ்க்கையில் அனைவரையும் இழந்துவிட்டோம். இதைக் கேட்டு, மதி மிகவும் காயமடைகிறாள், அவர்கள் இருவரும் மீண்டும் மது அருந்துகிறார்கள், ராம் தடுத்துள்ள போதிலும், அவர் கூறுகிறார்: “நண்பர்களே. நீங்கள் மிகவும் அதிகமாக குடிக்கிறீர்கள்."


 8:45 PM:


 அருகில் இருந்த சுவரைப் பிடித்துக்கொண்டு ஆதித்யா எழுந்து நிற்கிறான். ராமின் பக்கம் திரும்பி, “நீ கவலைப்படாதே. நான் நிலையாக இருக்கிறேன்.” அம்பாசமுத்திரத்தின் சாலைகளில் மதி அவனுடன் நடந்து செல்கிறாள். இரவு 8:45 மணியளவில், அவர்கள் ராமின் வீட்டை நோக்கித் திரும்பிக் கொண்டிருந்தபோது, ​​ஒரு லாரி அவர்கள் மீது மோதியது.


 இருப்பினும், பின்னால் இருந்து யாரோ மதிவாணனையும் ஆதித்யாவையும் பிடித்துக் கொண்டு: “நன்றாக இருக்கிறீர்களா நண்பர்களே?” மதிவாணன் தனது தாத்தாவின் அன்பு மற்றும் பாசத்தைப் பற்றி நினைவுபடுத்தும் போது, ​​ஆதித்யா தனது தந்தை அவரை எப்படி கைகளில் பிடித்தார் என்பதை நினைவு கூர்ந்தார், இருவரும் சாலையில் மயங்கி விழுந்தனர். அந்த நபர் கிட்டத்தட்ட 78 வயதை நெருங்குகிறார், உப்பு-மிளகு கலந்த தலைமுடியுடன், கழுத்து முழுவதும் பெரிய தாடியுடன் இருக்கிறார்.


 காலை 8:45:


 சிவலிங்கம் டிரஸ்ட், பாபநாசம்:


 காலை 8:45 மணியளவில், மதிவாணன் மற்றும் சாய் ஆதித்யா இருவரும் படுக்கையில் இருந்து எழுந்தனர், மதிவாணன் அவரிடம், "ஏய். நாம் எங்கே டா? இது எந்த இடம்?"


 “சிவலிங்கம் டிரஸ்ட் ஹோம் டா, நண்பா” என்றான் அவர்களுக்குப் பின்னால் நின்ற ராம்.


 "எப்படி வந்தாய் டா?" ஆதித்யாவிடம் கேட்டதற்கு ராம் பதிலளித்தார்: “நான் இரவு 9:45 மணி அளவில் உங்களை அழைத்தேன். அப்போது, ​​சிவலிங்கம் சார் போனுக்கு பதிலளித்து, நீங்கள் இருவரும் அவரால் சிகிச்சை பெற்றீர்கள் என்றார். இனிமேல் உங்களைச் சந்திக்க விரைந்தேன்.”


 “சிவலிங்கம் ஆழ்வார், ஆ? அவன் யாரு டா?" மதிவாணன் கேட்டார். அதற்கு ராம், “2017 ஜல்லிக்கட்டு போராட்டம் பற்றி நீங்கள் இருவரும் கேள்விப்பட்டிருக்கிறீர்களா?” என்று கேட்டார்.


 சிறிது நேரம் யோசித்த ஆதித்யா, “இவ்வளவு பெரிய போராட்டத்தை யாரால மறக்க முடியும் டா? இவ்வளவு பெரிய விளையாட்டு மற்றும் எதிர்ப்புகளை யாரும் மறக்க முடியாது. இது எங்கள் தமிழ் கலாச்சாரம் டா.


 அறக்கட்டளையின் உரிமையாளரைப் பற்றியும், பாரம்பரிய தமிழ் கலாச்சாரத்தை மேம்படுத்துவதிலும், சுற்றுச்சூழல் வளங்களைப் பாதுகாப்பதிலும் அவர் ஆற்றிய பங்கு குறித்தும் ராம் இப்போது விவரிக்கிறார்:


 இவரது சொந்த ஊர் கேரள எல்லைக்கு அருகில் உள்ள பொள்ளாச்சி மீனாட்சிபுரம். கல்லூரி நாட்களிலிருந்தே சமூக விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்துவதிலும், சுற்றுச்சூழல் வளங்களைப் பாதுகாப்பதிலும், மரங்கள் வளர்ப்பதிலும் தீவிரமாக ஈடுபட்டார். கவுண்டர் தோட்டம் மற்றும் விவசாயத்தை மிகவும் விரும்பினார். மெதுவாக, அவர் ஒரு சுற்றுச்சூழல் ஆர்வலராக புகழ் பெற்றார் மற்றும் 1999 இல் மீண்டும் பாபநாசத்திற்கு மாறினார். இங்கே, அவர் அறக்கட்டளையைத் திறந்து, பல நாட்டுக் காளைகள் மற்றும் பசுக்களுடன் அனாதைகள் மற்றும் குழந்தைகளை வளர்த்தார்.


 நமது நாட்டு காளைகளுக்கு பதிலாக மற்ற நாட்டு காளைகள் களமிறங்கி இது குறித்து விழிப்புணர்வு ஏற்படுத்த முயன்றார். ஜல்லிக்கட்டு என்பது நாட்டுக் காளைகளின் வளர்ச்சிக்கு ஆதாரமாக இருப்பதால், விலங்குகள் மீதான நெறிமுறை சிகிச்சைக்காக மக்கள் (PETA) விலங்குகளுக்கு ஏற்படும் கொடுமையைப் பற்றி கவலைப்படுவது போல் நடித்து ஜல்லிக்கட்டைத் தடை செய்யக் கோரியது.


 2014 ஆம் ஆண்டு உச்ச நீதிமன்றத் தடையின் வெளிச்சத்தில், ஜனவரி 2017 இல் மாநிலம் ஒரு வெகுஜன இயக்கத்தைக் கண்டது. இந்த திருவிழா/விளையாட்டு மீதான தடைக்கு எதிராக மாநிலம் முழுவதும் போராட்டங்கள் மற்றும் ஆர்ப்பாட்டங்கள் நடத்தப்பட்டன. இந்த இயக்கத்துடன், ஜல்லிக்கட்டின் வரலாறு, அரசியல் மற்றும் நெறிமுறைகள் குறித்து மின்னணு மற்றும் அச்சு ஊடகங்களில் ஒரு தீவிர விவாதம் எழுந்தது. இந்த விவாதத்தில் கல்வியாளர்கள் முதல் துறைகள் மற்றும் அரசியல் பிரமுகர்கள், எழுத்தாளர்கள், கவிஞர்கள் மற்றும் கலாச்சார பிரமுகர்கள், சில சமயங்களில் தமிழ் திரையுலக உறுப்பினர்கள் உட்பட தனிநபர்கள் பரவலான பங்கேற்பைக் கண்டனர். இருப்பினும், சிவலிங்கம் ஆழ்வாரின் விவாதமே கலாச்சாரம், நாட்டுப்புற பாரம்பரியம், நவீனம், பிராந்தியம் மற்றும் பிராந்திய அடையாளம், சாதி, பாலினம், சட்டம், சுற்றுச்சூழல் மற்றும் விலங்கு உரிமைகள் பற்றிய விவாதங்களின் மையமாக அமைந்தது. அவரது செல்வாக்குமிக்க கருத்துக்கள் மற்றும் மோசமான போராட்டங்கள் ஜல்லிக்கட்டு மீதான தடையை திரும்பப் பெற நமது அரசாங்கத்தை கட்டாயப்படுத்தியது.


 இதைக் கேட்ட ஆதித்யாவும், மதிவாணனும் அதிர்ச்சியடைந்தனர். வீட்டிற்குள் பார்க்கும்போது, ​​மரங்கள், செடிகள் மற்றும் தோட்டங்கள், எல்லா இடங்களிலும் வைக்கப்பட்டு, பல மருத்துவ தாவரங்களைப் பார்க்கிறார்கள். மெதுவாக, மதிவாணன் தனது வாழ்க்கையின் நோக்கத்தை உணர்ந்துகொள்கிறார், ஆதித்யாவும், "ஒரு தார்மீக ஆதரவு இல்லாமல், வாழ்க்கை ஒன்றுமில்லை" என்பதை உணர்ந்தார்.


 இப்போது, ​​சிவலிங்கம் ஆழ்வார் உள்ளே வந்து, “அப்படியானால், இளைஞர்களே, இதையெல்லாம் பார்த்த பிறகு உங்களுக்கு எப்படி இருக்கிறது?” என்று கேட்டார்.


 “மனித வாழ்க்கை போர்கள் நிறைந்தது சார். நாம் வழியில் போராட வேண்டும், எங்கள் தளத்தில் நிற்க வேண்டும். ஏனென்றால், இந்த உலகத்தில் ஒவ்வொருவரும் தலைசிறந்த படைப்புகள்தான்” என்று மனதிற்குள் வருத்தமும் குற்ற உணர்வும் பொங்குகிறது ஆதித்யா. சிவலிங்கம் ஆழ்வார் அவர்கள் இப்போது கூறுகிறார், “கல்வி என்பது இருளில் இருந்து ஒளியை நோக்கி நகர்வது. ஒளியிலிருந்து இருளுக்கு அல்ல. நீங்கள் எப்பொழுதும் உங்கள் எல்லைக்கு அப்பாற்பட்ட இலக்குகளை அமைக்க வேண்டும், அதனால் நீங்கள் எப்போதும் வாழ ஏதாவது இருக்க வேண்டும்.


 மெதுவாக சிவலிங்கம் ஆழ்வார் மூலம் மதிவாணன் பயிற்சி பெறுகிறார். அதே நேரத்தில், ஆதித்யாவும் ராமும் இயற்கை விவசாயத்தில் பயிற்சி பெறுகிறார்கள். ஆரம்பத்தில், விவசாய சூழலுக்கு ஏற்ப அவர்கள் போராடினர். அவர்கள் அனைவரும் நிறுவனங்களின் ஏசி சூழலில் பணிபுரிந்ததால், ஆழ்வார் கூறுகிறார், “அது ஒரு CEO அல்லது ஒரு கார்ப்பரேட் ஊழியராக இருந்தாலும், அவர் சாப்பிடும் உணவு விவசாயிகளின் வியர்வையால் தான். எனவே, இளைஞர்களை கைவிடாதீர்கள். மெதுவாக, ராமும் ஆதித்யாவும் விவசாயத்தைப் பற்றி அறிந்துகொண்டு விவசாய நடவடிக்கைகளில் ஈடுபடத் தொடங்குகிறார்கள். அவர்கள் மெதுவாக விவசாயத்திலிருந்து இயற்கை பொருட்களை விற்பனை செய்யத் தொடங்கினர் மற்றும் மாவட்டத்தில் விவசாயக் கடைகளை நிறுவினர்.


 இருப்பினும், மதிவாணன் வாடிவாசல் போட்டியில் பங்கேற்க விரும்பினார், அங்கு காளை தாக்கி தனது தந்தை இறந்தார். அவனது வலுவான மன உறுதியைக் கண்டு, ஆழ்வார் அவனை அருகிலுள்ள பண்ணைக்கு அழைத்துச் சென்று, ஒரு பண்ணையில் விட்டு, ஒரு கருப்பு காளையை உள்ளே அனுப்புகிறார். பண்ணை முழுவதும் காளை சீறிப்பாய்ந்து ஓடுவதால், மதி அங்கும் இங்கும் ஓடி, காளையை தடுக்க முயன்றார்.


 “மதி” ஆதித்யா உள்ளே செல்ல முயல்கிறான். இருப்பினும், ராம் அவரைத் தடுத்து ஆழ்வார் கூறுகிறார்: "எங்கே ஒரு விருப்பம் இருக்கிறதோ, அங்கே ஒரு வழி இருக்கிறது. அவர் ஆதித்யாவை எதிர்த்துப் போராடட்டும்.


 காளையை எதிர்கொள்ளும் போது, ​​மதிவாணன் அச்சமின்றி இருப்பதன் முக்கியத்துவம் பற்றி தனது தந்தையின் வார்த்தைகளை நினைவு கூர்ந்தார். பயம் இருண்ட பக்கத்திற்கான பாதை. மதி இதை உணர்ந்து காளையை எதிர்த்து நிற்கிறார். காளையின் கூம்பில் தனது கண்களை வைத்து, அவர் தனது மடியை சீராகத் தட்டுகிறார், அது அவரை நெருங்கியதும், அவர் காளையை நோக்கி குதித்து, தனது சக்தி வாய்ந்த உடலுடன் அதன் கூனை இறுக்கமாகப் பிடிக்கிறார். கடுமையான சக்தியுடனும், கோபமான முகபாவங்களுடனும், அவர் காளையை மணலுக்குத் தள்ளுகிறார். இதைப் பார்த்த ஆதித்யாவும் ராமும் விசில் அடிக்கிறார்கள்.


 “சூப்பர் டா நண்பா” என்றான் ஆதித்யா.


 “மாஸ் ஷோ டா...” ராம் சந்தோஷத்தில் கத்தினான். ஈர்க்கப்பட்ட ஆழ்வார் கூறினார்: "நீங்கள் எதைச் சாதிக்க விரும்புகிறீர்களோ அதில் வெற்றிக்கான கிருமி உங்கள் விருப்பத்தின் சக்தியில் உள்ளது."


 ஆழ்வார் அவரை மதுரை மாவட்டம் அலங்காநல்லூருக்கு அழைத்துச் செல்கிறார், அங்கு வரவிருக்கும் வாடிவாசல் போட்டிக்கு மதி பயிற்சி அளிக்கிறார். அவர் உடல் கட்டும் பயிற்சியை மேற்கொள்கிறார் மற்றும் ஆதிமுறை மற்றும் களரிப்பயட்டு போன்ற தற்காப்புக் கலைகளில் பயிற்சி பெற்றவர். இந்த கிராமத்தில் தங்கியிருக்கும் போது, ​​அந்த இடத்தில் மிகவும் பிரசித்தி பெற்ற சப்த கன்னிமார் கோவில் பற்றி அவர்களுக்குத் தெரிய வருகிறது. இங்கு மதுரை மீனாட்சியம்மன் கோவிலிலும், கருவறைக்கு அருகில் உள்ள உள்பிரகாரத்தில் கன்னிமாரின் சிலைகள் வழிபடப்படுகின்றன.


 மதிவாணன் மதுரையில் உள்ள ஒரு சலூன் கடைக்கு தனது சுய அழிவு பழக்கத்தால் இழந்த பாக்ஸ் கட் சிகை அலங்காரத்தை விளையாடச் செல்கிறார். முடி வெட்டப்பட்ட பிறகு, ராகவர்ஷினியும் அவளது தந்தையும் ஒரு ஹோட்டலில் தங்கள் குடும்பத்திற்கு நன்கு தெரிந்த ஒருவரிடம் பேசுவதைப் பார்க்கிறார், அங்கு அவர் உணவு ஆர்டர் செய்யச் சென்றார்.


 மதி தனது கனவுகளில் கவனம் செலுத்தி இருக்க, மதி உணவகத்தை விட்டு வெளியே சென்று அருகிலுள்ள கடையில் புகைபிடிப்பதற்காக ஒரு சிகரெட் வாங்குகிறான். சிகரெட்டை வாயில் வைத்துக்கொண்டு தீக்குச்சியைத் தேடி யாரோ ஒருவரின் கைகளைப் பார்க்கிறார்.


 ராகவர்ஷினியின் தந்தையைக் குறிப்பிட்டு, அவரைப் புறக்கணிக்க முயற்சிக்கிறார். ஆனால், அவரது குடும்பத்தினரை அவமானப்படுத்திய உறவினர், அவரைத் தடுத்து, தீப்பெட்டியைக் காட்டி, “தீப்பெட்டி தேவையா?” என்று கேட்டார்.


 மதி கூறும்போது, ​​“நான் நடுத்தர குடும்பத்து மாமா. நீங்கள் உயர்தர மக்கள். நீ ஏன் வந்து தீப்பெட்டியைக் கொடுக்க வேண்டும்?”


 அதற்கு கஜேந்திரன் பிள்ளை, “ஏனென்றால், என் மகள் இன்னும் உன்னை அதிகமாக நேசிக்கிறாள். வாழ்க்கையில் பணம் சம்பாதித்தால் போதும் என்று நினைத்தேன். ஆனால், ஒரு மனிதனின் வாழ்க்கையில் ஒழுக்கங்களும் நெறிமுறைகளும் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன என்பதை உணர்ந்தேன். மன்னிக்கவும் மதி” அவர் ஹோட்டலில் உள்ள தனது மகளின் இடத்திற்கு அழைத்துச் செல்கிறார், அங்கு அவர் ராகவர்ஷினியைச் சந்திக்கிறார்.


 மதிவாணன் எதிரே நிற்பதைக் கண்டு உணர்ச்சிவசப்பட்டவள், அவனைக் கட்டிப்பிடித்துக் கொண்டு ஓடினாள், அதற்கு அவளது உறவினர் கண்ணீரைத் துடைத்தார். அவன் கண்களைப் பார்த்து அவள் சொல்கிறாள்: “அன்பின் இன்பம் ஒரு கணம் மட்டுமே நீடிக்கும். அன்பின் வலி வாழ்நாள் முழுவதும் நீடிக்கும்."


 மதிவாணன் இப்போது சொல்கிறார், “உனக்கு என் இதயத்தைக் கொடுத்தேன் வர்ஷு. நான் அதை துண்டுகளாக திரும்பப் பெறுவேன் என்று எதிர்பார்க்கவில்லை. எனவே, இதயம் துடிப்பது போல் எனக்கு நீ வேண்டும். என்றென்றும் என்னுடன் இருப்பீர்களா?"


 "நீங்கள் சரியானவர் என்பதை நான் கண்டேன், அதனால் நான் உன்னை நேசித்தேன். அப்புறம் பார்த்தேன் நீ சரியில்லைன்னு இன்னும் அதிகமா காதலிச்சேன் மதி. எனவே, என் ஆன்மாவும் உங்கள் ஆன்மாவும் என்றென்றும் சிக்கலாகிவிட்டன. ராகவர்ஷினி தன் அழகான கண்களில் இருந்து வழிந்த ஆனந்தக் கண்ணீருடன் சொன்னாள். இப்போது, ​​அவள் வெளிறிய முகம் மகிழ்ச்சியாக மாறுகிறது.


 அவரது குடும்ப உறுப்பினர்களான ராம், சிவலிங்கம் ஆழ்வார், மதிவாணன் மற்றும் சாய் ஆதித்யா ஆகியோருடன் தீபாவளி, கிறிஸ்துமஸ் மற்றும் புத்தாண்டு விழாவை மனதார மகிழ்கிறார்கள். நாட்கள் கடந்தன, இன்னும் ஒரு வார காலத்திற்குள் வாடிவாசல் போட்டிக்கு மதிவாணன் தன்னை தயார்படுத்திக் கொண்டார்.


 14 ஜனவரி 2021:


 ஜனவரி 14, 2021 அன்று, வாடிவாசல் போட்டி நடைபெறும் நாளுக்கு முன்பு, போட்டியில் பங்கேற்கும் மதியின் முடிவைப் பற்றி ராகவர்ஷினி கவலைப்பட்டாள், தனிப்பட்ட முறையில் அவரிடம், “மதி. உலகமெங்கும் உன் இதயம் போல் எனக்கான இதயம் இல்லை. உலகத்துலயே உன் மேல இப்படி ஒரு காதல் இல்லை. நான் உன்னிடம் சொல்ல ஒரு வழியைக் கண்டுபிடித்ததை விட நான் உன்னை அதிகம் நேசிக்கிறேன். ஆனால், ஏன் இவ்வளவு ஆபத்தான போட்டியில் பங்கேற்க விரும்புகிறீர்கள்?”


 மதிவாணன் அவளுக்குப் பதிலளித்தான்: “வர்ஷினி. என் ஆன்மா நேசிக்கும் ஒருவரை நான் கண்டுபிடித்தேன். சில நேரங்களில் உங்களுக்குத் தேவையானது சரியான நபரின் அரவணைப்பு மற்றும் உங்கள் மன அழுத்தம் அனைத்தும் கரைந்துவிடும். இருப்பினும், வலிக்கு அதன் சொந்த உன்னதமான மகிழ்ச்சி உள்ளது, அது ஒரு தேங்கி நிற்கும் ஒன்றிலிருந்து வாழ்க்கையின் வலுவான உணர்வைத் தொடங்கும் போது." அவர் மறைமுகமாக தனது தந்தையின் மரணத்தால் ஏற்பட்ட வலி மற்றும் துன்பங்களைப் பற்றி கூறுகிறார்.


 17 ஜனவரி 2021:


 வடிவவாசல் போட்டி, அலங்காநல்லூர்:


 17 ஜனவரி 2021 அன்று, வாடிவாசல் போட்டி அலங்காநல்லூர் அடிவார முகாமில் நடத்தப்பட்டது, இதில் ஏராளமான உள்ளூர் மக்களும் மற்ற கிராம மக்களும் திரண்டிருந்தனர். விளையாட்டு மைதானத்தின் உள்ளே மஞ்சள் கலர் சட்டை மற்றும் கால்சட்டை அணிந்து ஏராளமானோர் உள்ளனர். அனைவரும் கரடுமுரடான மற்றும் கடினமான மீசையுடன், சிறிய தாடியுடன், கழுத்தைச் சுற்றியிருக்கிறார்கள்.


 காளையை எதிர்பார்த்து மதிவாணன் உள்ளே செல்கிறார். அவன் செல்வதற்கு முன், அக்கறையுள்ள ராகவர்ஷினி பயம் கலந்த வெளிப்பாடுகளைக் காட்டினாள். ராம், ஆழ்வார் மற்றும் சாய் ஆதித்யா ஆகியோர் அவரை ஊக்கப்படுத்தினர்: “நீங்கள் பல ஏமாற்றங்களை சந்திக்க நேரிடும். உறுதியாக இரு. நீங்களே சொல்லுங்கள், நான் போதுமானவன். நான் மீண்டும் முயற்சி செய்வேன்."


 நீதிபதிகள் ஒருபுறமும், மக்கள் மறுபுறமும் பார்த்துக்கொண்டிருக்க, மதிவாணனின் தந்தையைக் கொன்ற அதே காளை மைதானத்திற்குள் புகுந்து மைதானத்திற்குள் ஓடத் தொடங்குகிறது. மேற்கில் சீராக எழுந்து கிழக்கில் ஒளிந்து கொள்ளும் வெப்பமான சூரியனைப் போல மிக வேகமாக ஓடும் பொங்கி எழும் காளையால் வீரர்கள் மூன்று பேர் ஒதுக்கித் தள்ளப்பட்டனர்.


 இருப்பினும், பயிற்சியின் போது ஆழ்வார் சொன்ன வார்த்தைகளை மதி நினைவு கூர்ந்தார்: “மதி. உங்கள் இலக்குகளை அடைய முயற்சிக்கும்போது, ​​நீங்கள் விட்டுக்கொடுக்க நினைக்கும் அளவுக்கு உங்கள் கால்களை இழுக்கும் நேரங்கள் எப்போதும் இருக்கும். இந்த உணர்வுகளை சமாளிக்க உங்களுக்கு எப்போதும் மன உறுதியோ நம்பிக்கையோ இருக்காது. உங்களைச் சுற்றியுள்ள நேர்மறையான நபர்கள் அந்த நம்பிக்கையை மீட்டெடுக்க உதவுவார்கள். ராகவர்ஷினி, கஜேந்திரன் பிள்ளை, சாய் ஆதித்யா, ராம் மற்றும் சிவலிங்கம் ஆழ்வார் ஆகியோரைப் பார்க்கும்போது, ​​மதியின் இதயத்தில் நம்பிக்கையும் நேர்மறை அதிர்வுகளும் நுழைகின்றன.


 காளை காளையின் கொம்பைப் பிடிக்க முயன்று, அவரது தந்தை இறந்த அதே சம்பவத்தை நினைவுபடுத்துகிறது. கண்கள் சிவக்க, மதிவாணனின் கைகளுக்குள் மின்சாரம் பாய்ந்தது.


 மதி தன்னை நோக்கி ஓடிக்கொண்டிருந்த காளையை எதிர்பார்த்துக் கொண்டிருப்பதால், வானத்தில் இடியுடன் கூடிய மழை கேட்கிறது. நின்று கொண்டிருக்கும் போது, ​​அவர் தனது கோல்ட்மேன் குழுவில் புல் அல்லது தேஜிவாலா பற்றி நினைவு கூர்ந்தார்: “ஒரு காளை தனது பாதிக்கப்பட்டவரை காற்றில் தூக்கி எறிவதைப் போலவே, காளை ஊக வணிகரும் விலையை உயர்த்தத் தூண்டுகிறார். அவர் ஒரு நம்பிக்கையான ஊகவாதி” என்றார்.


 உத்வேகம் மற்றும் உத்வேகத்துடன், மதிவாணன் முன்னோக்கி குதித்து, காளையின் கூம்பு பிடியை இன்னும் இறுக்கமாகப் பிடித்துள்ளார். அதே போட்டியில் தந்தை இறந்ததை நினைவுபடுத்தி மதிவாணன் பல்லைச் சிரித்தான். அவரது பயங்கரமான முகத்துடனும், கோபமான தோற்றத்துடனும், அவர் காளையை மைதானத்தின் இடது பக்கம் தள்ளினார்.


 “இவ்வளவு பேர் இருந்தும், இந்த காளையை அடக்க முடியாமல் திணறிய இந்த வீரன் மதிவாணன் இந்த காளையை அடக்கி விட்டான். அற்புதம்!” என அப்பகுதி மக்கள் சிலர் தெரிவித்தனர். அப்போது, ​​நீதிபதிகள் காளையின் கொம்பில் தொங்கவிடப்பட்ட நாணயப் பையை அவரிடம் கொடுத்தனர். அவர் இந்த வெற்றியை சாய் ஆதித்யா, ராம், சிவலிங்கம் ஆழ்வார், அவரது மறைந்த தந்தை மற்றும் மறைந்த தாத்தா ஆகியோருக்கு அர்ப்பணிக்கிறார், அவர் இந்த வெற்றியின் உச்சத்தை எட்டுவதற்கு நேர்மறையான அதிர்வுகளாகவும் உத்வேகமாகவும் கருதினார்.


 நாணயப் பையைப் பெறும்போது, ​​தாத்தா பார்த்தசாரதியின் பிரதிபலிப்பையும், அவரது தந்தை ராமச்சந்திரன் மகிழ்ச்சியினாலும் மகிழ்ச்சியினாலும் அவரைப் பார்த்து புன்னகைப்பதைக் காண்கிறார்.


 இதற்கிடையில், ராகவர்ஷினி உணர்ச்சிவசப்பட்டு மதிவாணனைக் கட்டிப்பிடித்து, “ஏன் என் பெயரைச் சொல்லவில்லை டா? உங்கள் நண்பர்களிடமும் ஆழ்வாரிடமும் சொன்னீர்கள். ஆனால், என் பெயரை வெளியிட முடியவில்லை.


 "ஏனென்றால் நீ என் இதயத்துடிப்பு ராகவர்ஷினி."


 "என் இதயத் துடிப்பை உணர்கிறீர்களா?" மதிவாணன் புன்னகை பொழிந்து தலையை ஆட்டினான், கண்களால் உரையாடுகிறான். இப்போது, ​​அவன் அவளிடம் கேட்டான்: “நாங்கள் ராகவர்ஷினியை எப்போது திருமணம் செய்துகொள்வோம்? ஏற்கனவே இது நேரம்!"


 “இப்பவே கோவிலுக்குப் போய் கல்யாணம் பண்ணிக்கலாம்” என்றாள் ராகவர்ஷினி. அங்கு வந்திருந்த சாய் ஆதித்யாவும் ராமும் கேலியாக சொன்னார்கள்: “ஏற்கனவே நேரமாகிவிட்டது ராகவர்ஷினி. மாலை 4:30 PM, தெரியுமா!”


 “பரவாயில்லை” என்றாள் ராகவர்ஷினி, மதிவாணனை அணைத்து அணைத்துக் கொண்டாள்.



Rate this content
Log in

Similar tamil story from Drama