Adhithya Sakthivel

Romance Drama Inspirational Classics

5  

Adhithya Sakthivel

Romance Drama Inspirational Classics

இறுதி முத்தம்

இறுதி முத்தம்

21 mins
447


குறிப்பு: இந்த கதை ஆசிரியரின் கற்பனையை அடிப்படையாகக் கொண்டது. இது எந்த வரலாற்றுக் குறிப்புகளுக்கும் பொருந்தாது மேலும் எனது பள்ளி நாட்கள் மற்றும் கல்லூரி நாட்களில் நடந்த சில நிஜ வாழ்க்கை சம்பவங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டது. என் வாழ்க்கை மட்டுமல்ல, இன்னும் சிலரின் வாழ்க்கையையும் அடிப்படையாக கொண்டது.


 பாரதி வித்யா பவன்


 திண்டல், ஈரோடு மாவட்டம்


 05 செப்டம்பர் 2022


 காலை 6:30 மணி


 ஈரோடு மாவட்டம் திண்டலில் காலை 6:30 மணியளவில் ரகுராம் தனது பள்ளியான பாரதி வித்யா பவனுக்கு வருகை தந்தார், இது ஈரோடு மாவட்டம், திண்டல் அருகே அமைந்துள்ள சிறந்த பள்ளிகளில் ஒன்றாகும். பள்ளியின் உள்ளே நுழைந்ததும், கைப்பந்து மைதானத்தின் பார்வை. மரத்தின் அருகே அமர்ந்து ரகு தன் பள்ளி நினைவுகளை நினைவு கூர்ந்தான்.


 கேண்டீனையும், பிரின்சிபல் அறையையும் பார்த்து ரகுராம், கடந்த மூன்று வருடங்களாக தன்னை அழைக்காத தனது சிறந்த நண்பரான சாய் ஆதித்யாவை அழைத்தார். ஆரம்பத்தில், ஆதித்யா தனது தொலைபேசி அழைப்பை எடுக்க மாட்டார் என்று அவர் நினைத்தார். இருப்பினும், மூன்று ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு அவர் தனது அழைப்பை எடுத்தார்.


 "ஆமாம் டா." அவன் குரலைக் கேட்ட ரகு, "எப்படி இருக்கீங்க டா?" என்று கேட்டான்.


 "நான் நன்றாக இருக்கிறேன் டா. நீங்கள் எப்படி இருக்கிறீர்கள்?"


 "ஆம். நான் நலமாக இருக்கிறேன்" என்றார். ஆதித்யா கூறினார். சில உரையாடல்களுக்குப் பிறகு, ரகு அவன் இருக்கும் இடத்தைப் பற்றி விசாரித்தான்.


 "பெங்களூருவில் இருந்து சொந்த ஊரான மீனாட்சிபுரத்துக்கு ஈரோடு ஜி.எச்.சாலை நோக்கி இருக்கிறேன். ஏன் டா?"


 "எங்கள் ஆசிரியர்களை சந்திக்க எங்கள் பழைய பள்ளிக்கு வந்தேன்." இதையறிந்த ஆதித்யா உடனடியாக தனது காரை பெருந்துறையின் நடுவே சிப்காட் என்ற இடத்தில் நிறுத்தினார். ஒரு நிமிடம் கண்களை மூடிக்கொண்டு தன் பள்ளி நாட்களை நினைவு கூர்ந்தான்.


 "பள்ளியின் நினைவுகள் கடினமான நாளில் புன்னகையை வரவழைக்கும்."


 சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு


 1995, ஈரோடு மாவட்டம்


 (இந்தக் கதையை திறம்பட மற்றும் தீவிரமானதாக மாற்ற, முதல்-நபர் கதையை நான் ஏற்றுக்கொள்கிறேன்.)


பள்ளியின் நினைவுகள் என்றென்றும் நம்மிடையே இருக்கும். பள்ளி நினைவுகள் பெரும்பாலும் கசப்பாகவும் இனிமையாகவும் இருக்கும். நான் 5 நவம்பர் 1992 அன்று பொள்ளாச்சி மீனாட்சிபுரத்தில் ஒரு நடுத்தரக் குடும்பத்தில் பிறந்தேன். என் தந்தை பொன்னுசாமி, தேசிய தொழில்நுட்பக் கழகத்தின் புகழ்பெற்ற கல்லூரியில் தொழில்துறை உளவியல் கற்பிப்பவராகப் பேராசிரியராகப் பணியாற்றினார்.


 நமது முன்னோர்கள் சுதந்திரப் போராட்ட வீரர்கள். ஆங்கிலேயர்களுக்கு எதிராகப் போரிட்டு பலமுறை சிறைக்குச் சென்றவர்கள் இதே காரணங்களுக்காக. நான் 2வது தரத்தில் இருந்தபோது, எனது வகுப்பில் திறந்த வெளியில் மலம் கழித்தேன், இதனால் ஆசிரியர்கள் என்னைப் பள்ளியிலிருந்து நீக்கினர், இறுதியில் நான் 10 வயதில் திஷா- ஏ லைஃப் பள்ளியில் சேர்ந்தேன்.


 2000 முதல் 2008 வரை, பொள்ளாச்சி


 என்.ஐ.டி.யுடன் இணைந்த பள்ளியில், 9 வயதில், என் ஓவியங்களை விற்று, அந்தத் தொகையை ராணுவத்தின் கார்கில் நிதிக்கு, படிக்கும்போதே வழங்கினேன். 2005 ஆம் ஆண்டு திஷா- எ லைஃப் பள்ளியில் படிக்கும் போது ஆங்கிலத்தில் படைப்பாற்றல் எழுதுவதற்காக தேசிய பாலஸ்ரீ கௌரவம் எனக்கு வழங்கப்பட்டது. ஆரம்பத்தில், ஆங்கிலத்தில் சரளமாக பேசாததால் நண்பர்கள் பலர் என்னை கேலி செய்தனர். பின்னர், எனது தந்தையின் உதவியுடன் நான் சேகரித்த எனது பொது அறிவு மற்றும் திறமைக்காக நான் பாராட்டப்பட்டேன்.


 திஷா பள்ளியில், இரண்டு நண்பர்கள் இருந்தனர், அவர்கள் என் வாழ்க்கையில் முக்கிய பங்கு வகித்தனர். டீச்சரும் ஜனனி என்ற தோழியும். ஆரம்ப ஆண்டுகளில் எனது வெற்றிக்கு எனது ஆசிரியை ஜார்ஜினா க்ளெண்டா லூயிஸ் மற்றும் முத்து சரவணன் ஆகியோர் முக்கிய பங்கு வகித்தனர். பிறகு எட்டாம் வகுப்பு படிக்கும் போது ஜனனி என் வாழ்க்கையில் நுழைந்தாள். வாழ்க்கை சிறந்ததாக மாறுகிறது. அதை விட சிறப்பாக இருக்க முடியாது.


 தார்மீக மதிப்புகள், நெறிமுறைகள் மற்றும் ஒருமைப்பாடு ஆகியவற்றின் முக்கியத்துவத்தை ஜனனி எனக்கு நினைத்தார். திஷாவில் 8 ஆம் வகுப்பு வரையிலான எனது வாழ்க்கையில், ராமாயணம், மகாபாரதம் மற்றும் அரசியல் விவகாரங்கள் பற்றி செய்தித்தாள்கள் மூலம் படித்தேன். சுபாஷ் சந்திரபோஸ், சுப்பிரமணிய பாரதியார், பிரதமர் நரேந்திர மோடி ஆகியோர் எனக்கு உத்வேகமும் செல்வாக்கும். எனது 8 வயது மூத்த சகோதரனை இழந்த 2008 மும்பை தாக்குதலில் பாதிக்கப்பட்ட இந்துக்களின் அவலநிலை மற்றும் வலிகளை ஆதரிப்பதில் நான் உறுதியாக நம்புகிறேன். அப்போதிருந்து, நான் முஸ்லிம்களையும் பிற மதத்தினரையும் வெறுக்கிறேன்.


 ஆனால் என் தந்தை சொன்னார்: "தீவிரவாதத்திற்கு மதம் இல்லை. இது உலகம் முழுவதும் பரவியுள்ளது." ஆரம்பத்தில் அவருடைய கருத்தை நான் எதிர்த்தேன். பிறகு, நானும் அவனுடன் அவனுடைய நண்பர்களைப் பார்க்கச் சென்றேன். அவர் மூலம் கமாலுதீன் என்ற அவரது நண்பரை சந்தித்தேன். அவர் கோயில்கள், புனித யாத்திரைகள் மற்றும் பல இடங்களுக்குச் சென்று வருபவர். மேலும் பொள்ளாச்சிக்கு அருகில் ஒரு இடத்தில் விநாயகர் கோவிலைக் கட்டினார்.


 இந்த சம்பவத்தின் மூலம் நான் கற்றுக்கொண்டேன்: "இந்த உலகில் உள்ள அனைத்து மதங்களையும் நாம் மதிக்க வேண்டும்." இருப்பினும், அடுத்த ஆண்டு, நான் தி பிவிபி பள்ளிக்கு மாறினேன், எனது 9 ஆம் வகுப்பில் திரும்பினேன். ஏனென்றால், நான் நகர வாழ்க்கையை அனுபவிக்க விரும்புகிறேன். ஆரம்பத்தில், நான் படிப்பில் மோசமாக இருந்தேன். பின்னாளில் நண்பர்களுடன் அனுசரித்து நன்றாகப் படித்தேன். நான் சராசரிக்கும் மேலான மாணவன்.


 BVB பள்ளியில், எனக்கு நிறைய நெருங்கிய நண்பர்கள் இருந்தனர், என்னால் முழுமையாக பெயரிட முடியாது.


 வழங்கவும்


 காலை 7:30 மணி


தற்போது ரகுராம் அழைப்பில் இருந்தான்.


 "ஆதித்யா. நீங்கள் இருக்கிறீர்களா?"


 "ஆதித்யா..." ரகு கத்தினான். அதே நேரத்தில், அவர் கண்களைத் திறந்து கூறினார்: "ஆமாம் டா. நான் வரிசையில் இருக்கிறேன்." அவர்களைச் சந்திப்பதற்காக உடனடியாகப் பள்ளிக்குச் செல்லுமாறு கேட்டுக் கொண்டார். அவரது வார்த்தைகளை ஏற்று காரைத் திருப்பிய ஆதித்யா, திண்டல்-பெருந்துறை சாலையை நோக்கிச் சென்றார்.


 அதே நேரத்தில், ரகுராம் தனது பள்ளி நாட்களை மீண்டும் வளாகத்தில் சுற்றித் திரிந்தார். மேசைகளைப் பார்த்தவுடன் அவர் தனது பள்ளி நாட்களை விவரிக்கிறார்.


 டிசம்பர் 2008-மார்ச் 2010


 BVB பள்ளி, திண்டல்


 பள்ளியின் நினைவுகள் என்றென்றும் நம்மிடையே இருக்கும். விளையாட்டு மற்றும் பள்ளி பெரும்பாலும் நெருக்கமாக இணைக்கப்பட்டன. நான் மிகவும் பணக்காரன். என் அப்பா அப்புச்சி கிராமம் படத்தில் சின்ன கேரக்டரில் நடித்தார். சிறுவயதில் இருந்தே சிலம்பம் மற்றும் தற்காப்பு கலைகளில் பயிற்சி பெற்றுள்ளேன். ஆதித்யாவைப் போலவே, எனது ஆரம்ப நாட்களும் தடைகள் மற்றும் சவால்கள் நிறைந்தவை. எனது கல்வியை சமாளிக்க நான் கடுமையாக போராடினேன்.


 ஆதித்யா தனது தந்தையிடமிருந்து அடிக்கடி கடிந்து கொண்டார், அவர் பிற்காலத்தில் மிகவும் கண்டிப்பானவராக இருந்தார். காலாண்டுத் தேர்வில் பெற்ற மதிப்பெண்கள் குறித்து பொய் கூறியதால் அவரை கடுமையாக தாக்கினார். ஆண்டுத் தேர்வின் போது சமூகத்தில் பரிதாபமாகத் தோல்வியடைந்ததால், அவரது தந்தை கோபமடைந்தார். மீண்டும் சோதனைக்கு பிறகு, கடுமையான எச்சரிக்கையுடன் அவர் தக்க வைக்கப்பட்டார். ஆரம்பத்தில், ஆதி தனது தந்தையை கடுமையான அட்டவணைகள் மற்றும் படிக்கும் அட்டவணைகளால் அடைத்ததால் அவரை தவறாகப் புரிந்து கொண்டார்.


 இதை ஒரு ஆயுதமாகப் பயன்படுத்தி, ஆதித்யாவின் தாய் தன் சொந்த நலனுக்காக அவனது தந்தைக்கு எதிராக அவனது மனதில் விஷத்தை ஊற்றி மூளைச் சலவை செய்தார். அதேசமயம், எனது குடும்பத்தினரின் ஆதரவால் நான் மிகவும் வலுவாக இருந்தேன். என் தந்தையும் எனது படைப்புகளுக்கும் ஆர்வத்திற்கும் மிகவும் உறுதுணையாக இருந்தார்.


 "இது எல்லாம் நாட்டிய நிகழ்ச்சிக்குப் போவது அல்ல. நம் மீது பெரும் செல்வாக்கு செலுத்திய ஒரு ஆசிரியரையாவது நாம் அனைவரும் நினைவில் வைத்திருக்கலாம். அதேபோல், எங்கள் ஆசிரியர்கள்: கற்பகம் மாம் மற்றும் காயத்ரி மாம் பெரும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தினார்கள். அவர்கள் ஆதித்யாவின் தாய்மார்களைப் போன்றவர்கள்.


 அந்த நேரத்தில், அவருக்கு கடவுள் நம்பிக்கையும் நம்பிக்கையும் இருந்தது - குறிப்பாக சிவன் மற்றும் விஷ்ணு. அவர் அவர்களைப் பற்றியும் அவர்களின் கோஷங்களைப் பற்றியும் நிறையப் பேசுவார். சில சமயங்களில் அவர் தனது பள்ளியில் அடித்த ஒழுக்கமான மதிப்பெண்களுக்காக அவர்களைப் பாராட்டுகிறார். படிப்பில் ஏழ்மையாக இருந்தாலும், எல்லா பிரச்சனைகளிலிருந்தும் விலகி ஒழுக்கமாகவும், நல்லவராகவும், கண்ணியமாகவும் இருந்தார். இருப்பினும், அவரிடம் ஒரு கேமரா இருந்தது, அதை எங்கள் மூத்தவர் ஒருவர் மாலையில் திரும்பக் கொடுத்தார். ஆனால், ஒரு பயிற்சியாளர் அவரைப் பிடித்து, அதை முதல்வரிடம் திருப்பிக் கொடுத்தார்.


 இது பெரிய பிரச்சனைகளை உருவாக்கியது மற்றும் அவரது தந்தை அவ்வாறு செய்ததற்காக அவரை திட்டுகிறார். இருப்பினும், ஆதித்யா அந்த பிரச்சினைகளில் இருந்து சமாளித்து, எனது நண்பர்கள் சிலர் அவரது மௌனத்தை கேலி செய்தாலும், அவர் முன்னேறினார். சோகமான பிரச்சினையில் இருந்து மெதுவாக மீண்டு வந்தார். ஆனால், இன்னொரு சம்பவம் எங்கள் வாழ்வில் நடந்தது. எங்கள் நண்பர் கிரிவாசன் தனது தந்தையுடன் ஏற்பட்ட சிறு பிரச்சினைக்காக காணாமல் போய் மருத்துவமனை உட்பட பல இடங்களில் சுற்றித் திரிந்தார், அங்கு எங்கள் நண்பர் ஹர்ஷவர்தன் டெங்கு காய்ச்சலுக்கு அனுமதிக்கப்பட்டார். பிரச்சினை தீர்ந்துவிட்டது. எங்களின் மற்றொரு சிறந்த நண்பர் ஆர்.ஆதித்யா, நல்லவர், நட்பானவர். அவருடன், ஆதித்யாவுக்கு ஆரம்ப மோதல் ஏற்பட்டது. அப்போது, அவர் தவறுதலாக தனது பேண்ட்டில் தண்ணீரை துப்பினார்.


 இப்போதும், "என் புத்தகமும் பேண்ட்டும் இன்னும் நாற்றமாக இருக்கிறது டா" என்று அவனிடம் சொல்லிக் கொண்டிருந்தான். எங்கள் பள்ளி நாட்களில் வாழ்க்கை மகிழ்ச்சியாகவும் சோகமாகவும் இருந்தது. பள்ளி என்பது நீங்கள் உண்மையாக இருந்த இடம். பள்ளி நினைவுகள் தான், மதிப்பெண்கள் அல்ல, சிரிக்க வைக்கிறது.


 ஆதித்யா பள்ளியில் காதல் நினைவுகளை மறக்க மாட்டார். மேலும் எனது நண்பர்களை என்னால் மறக்கவே முடியாது, பள்ளிக்கூடத்தை நினைவுகூரும்போது நான் மிஸ் செய்யும் மனிதர்கள். நாம் செய்த கோமாளித்தனங்களும், அட்டூழியங்களும், நம் வாழ்வில் மறக்க முடியாதவை. கடந்த பரீட்சை நாட்களில் ஆர்.ஆதித்யாவின் பிறந்தநாள் விழாவில் நான், பவுன் குமார், கீர்த்தி ராகுல் மற்றும் ஒரு பையன் சிக்கன் பாக்ஸ் நோயால் பாதிக்கப்பட்டோம். ஆயினும்கூட, நாங்கள் குணமடைந்து எங்கள் பொதுத் தேர்வுகளை வெற்றிகரமாக முடிக்க முடிந்தது.


 2 மாத விடுமுறையில், ஆதித்யா தனது தோழிகளான ஜனனி மற்றும் திஷா பள்ளி தோழிகளை சந்திப்பதில் பிஸியாகிவிட்டான். மேலும், இந்த காலகட்டத்தில் அவர் தனது தாயுடன் மோதல்களையும் சண்டைகளையும் வளர்த்தார். பள்ளி நாட்களில் இருந்தே அவருக்கு பெரிய ஈகோ மோதல் மற்றும் பிற தகராறுகள் இருந்த அவரது நண்பர் ஹர்னிஷுடன் பிரச்சினைகள் மோசமடைந்தன. அவரது இன்ஸ்டாகிராம் கணக்கு அம்பலமானதால், ஹர்னிஷுடன் பழிவாங்கும் கௌசிக், பிரச்சினைக்கு அவரைக் காரணம் என்று குற்றம் சாட்டினார், மேலும் அவர்களிடையே பிரச்சினைகள் ஆழமடைந்தன. ஆனால், ஆதித்யா தான் மோதிய அந்த பெண் ஹர்ஷினியுடன் பிரச்சனைகளை தீர்த்து, கடைசியில் அவர்களுக்கிடையேயான பிரச்சனைகளை தீர்த்தார்.


 ஆதித்யா உளவியல் ரீதியாக பாதிக்கப்பட்டார். அவர் வாழ்க்கையில் முற்றிலும் சிதைந்தார், அவர் தனது விடுமுறையின் போது வழிநடத்தினார். தந்தையிடம் தன் துக்கத்தையும் வலியையும் சொல்ல முடியாமல், மருத்துவமனையின் நான்கு சுவர்களுக்கு நடுவே அமர்ந்தான். ஆம், அவரது கொடூரமான தாய் அவரை சாந்திகிரி மருத்துவமனையில் விட்டுவிட்டார், அங்கு அவர் தந்தையை கவனித்துக் கொள்ள வேண்டும். சிகிச்சை பெற்று வந்த அவரை தந்தை திட்டி திட்டியுள்ளார்.


சிறுவயதில் இருந்தே வெறித்தனமாக நேசித்த பேருந்தின் புகைப்படங்களை தொடர்ந்து பார்த்து பைத்தியம் பிடித்தான். எங்களைப் போலல்லாமல், அவர் மிகவும் உணர்திறன் மற்றும் உணர்ச்சி வகை பையன். எளிமையான பிரச்சினைகளை அவரால் பொறுத்துக்கொள்ள முடியாது. பேருந்தில் பயணம் செய்ய இப்படித் திட்டமிடுவது அவனுடைய அம்மாவுக்குக் கோபத்தையும் கர்வத்தையும் ஏற்படுத்தியது. அவர்கள் அவருடைய அப்பாவித்தனத்தையும் உணர்ச்சி மனப்பான்மையையும் சரியாகப் பயன்படுத்தினர். மருத்துவமனைகளில் அவர் அனுபவித்த சித்திரவதைகளால் அவர் வன்முறையாகவும் மோசமாகவும் மாறினார்.


 அவரிடமிருந்து இதை அறிந்து நான் முற்றிலும் அதிர்ச்சியடைந்தேன். மேலும், "இன்றைக்கு அவன் அம்மாவை அவமதித்து சாபம் பெறுகிறான்" என்று சொன்னதும் நான் அவனை திட்டினேன். அவர் சமூகத்தின் யதார்த்தத்தைக் கற்றுக்கொள்கிறார் என்பதற்காகவும், எனக்குப் பெறத் தவறிய பல பொது அறிவைப் பெற்றிருப்பதற்காகவும் நான் மகிழ்ச்சியடைந்தேன். ஆனால், முரண்பாடாக, அவர் திமிர்பிடித்தவராகவும், அதிகப்படியான அணுகுமுறையாகவும், ஆக்ரோஷமாகவும் மாறினார், மேலும் அவரை ஏமாற்றியதற்காக தனது தாயிடம் தனது கோபத்தைக் காட்டினார்.


 தான் அனுபவித்த துன்பங்களுக்கு அவள் தான் காரணம் என்று குற்றம் சாட்டி, அவளைத் தொடர்ந்து கேலி செய்து திட்டினான். 11 ஆம் வகுப்பில் கணிதத்தில் செய்த சிறு தவறுக்காக அவனது தந்தை அவனை அடித்ததால், ஆதித்யா ரீயூனியன் பார்ட்டியின் பிரச்சனைகள் மற்றும் மறக்க முடியாத தருணங்களை நினைவு கூர்ந்தபின், ஆதித்யா தனது தாயை பூரி இயந்திரத்தால் முதுகுத்தண்டின் இடதுபுறத்தில் கடுமையாக அடித்தார். அவளை. மருத்துவமனையில் அனுமதித்து தன்னைக் காப்பாற்றுமாறு அவள் கெஞ்சினாலும், ஆதித்யா இரக்கமின்றி அவளை விட்டுவிட்டு பள்ளியில் வகுப்பில் சேர்ந்தாள்.


 மேலும் கோபமடைந்த அவரது தந்தை பள்ளிக்கு வந்து இடைவேளையின் போது ஆதித்யாவை சந்திக்கிறார்.


 அவர் கூறினார்: "நீங்கள் இரத்தக்களரி பாஸ்டர்ட் மற்றும் வேஸ்ட்ரேல். அம்மாவை அடிக்க எவ்வளவு தைரியம் டா! வேஸ்ட் ஃபெலோ, யூஸ்லெஸ் நாய். எதற்காக *** அவளை அடித்தாய் டா? உனக்கு மூணு வயசு இருக்கும்போது உன்னைக் கவனிச்சதுக்காக?" பள்ளி வளாகத்தின் முன் அவரது தந்தை அவரை இடது மற்றும் வலது பக்கம் அறைந்தார். மற்ற மாணவர்களுடன் அமர்ந்து பார்ப்பதைத் தவிர நிறுத்த வழியில்லாமல் தவித்தேன். ஆசிரியர்கள் ஆதித்யா மீது அனுதாபம் காட்டினார்கள். என் ஆச்சரியம் என்னவென்றால், "அவர் ஒரு வார்த்தை கூட பேசவில்லை அல்லது அவரது தந்தையை எதிர்க்கவில்லை, ஆனால் அவர் தனது தந்தையை கோபத்தில் கத்தினார்." இன்னும், அதற்கான காரணங்களை அவர் என்னிடம் சொல்லவே இல்லை.


 கொடூரமாக தாக்கப்பட்ட போதிலும், ஆதித்யா சிரிப்பது போல் நடிக்கிறார், அழவில்லை. அவரது தந்தையும் நானும் என் நண்பர்களுடன் சேர்ந்து ஆச்சரியப்பட்டோம். அவர் ஆசிரியர்களிடம் கூறினார்: "நான் அவரை விடுதியில் சேர்க்கிறேன். தனிமையில் இருக்கும் வலியை அவர் அனுபவிக்கட்டும். அப்போதுதான் அவரால் சீர்திருத்த முடியும். ஆனால், ஆதித்யா தனது தாயின் மீது மேலும் கோபமடைந்து மேலும் அவளை வெறுக்க ஆரம்பித்தார்.


 ஒரு நாள், ஆதித்யா கண்ணாடிக்கு முன்னால் இருந்த கழிவறைக்குள் அழுது கொண்டிருப்பதை ரகசியமாகப் பார்த்து, "இத்தனை நாளாக நீ இப்படிச் செய்து கொண்டிருந்தாயா?" என்று கேட்டேன்.


"ஆமாம் டா. நான் இப்படித்தான் செய்து கொண்டிருந்தேன். ஏனெனில், என் தந்தை உட்பட அனைவரிடமும் என் வலிகளை வெளிப்படுத்த விரும்பவில்லை. என் அம்மா மற்றும் என் உறவினர்களின் துரோகத்தை என்னால் பொறுத்துக்கொள்ள முடியவில்லை டா. ஆனாலும், வலிக்கிறது. தெரியுமா? அவளுக்குப் பணம் தேவைப்படும்போதெல்லாம், குழந்தைப் பருவத்தில் என்னிடம் கெஞ்சிக் கேட்பாள். கண்ணீரைத் துடைத்துக்கொண்டு அவர் கூறினார்: "நான் என் தந்தையிடம் கேட்டு, அவளுக்குப் பணம் தரும்படி கெஞ்சுவேன். ஆனால் அவள்! அவளிடமிருந்து எனக்கு ஆதரவு தேவைப்படும்போது என்னை முற்றிலும் ஏமாற்றிவிட்டாள். இந்த உலகம் மிகவும் சுயநலமானது மற்றும் போலியானது. அவர் சொன்னது சரிதான்! அவனையும் அவன் அம்மாவையும் எவ்வளவு சீரழித்திருக்கிறார்கள் என்பதுதான் அவனுடைய மனச்சோர்வுக்கும் ஆக்ரோஷமான நடத்தைக்கும் முக்கியக் காரணம்.


 அப்பா மாறிவிட்டார் என்று நினைக்கிறான். ஆனால், ஒரு நாள் அவர் 11வது வகுப்பிற்கு முன் என்னை நேரில் சந்தித்தார். ஆதித்யா தனது வாழ்க்கையில் வெற்றிபெறும் வரை, தனது சொந்த ஊருக்கு செல்வதை நிறுத்தினார். ஆம். மறுகூட்டல் விழாக்கள் மற்றும் பிற கேளிக்கைகளில் கலந்து கொள்ள அவரது தந்தை பணம் கொடுக்க மறுத்துவிட்டார். அப்போதிருந்து, நன்றாகப் படித்து நல்ல மதிப்பெண்கள் எடுக்க வேண்டும் என்பதில் உறுதியாக இருக்கிறான்.


 "எப்படி இருக்கீங்க மாமா?"


 "நான் எப்பவும் நல்லவன் டா. அவன் எப்படி?"


 சிறிது நேரம் யோசித்து நான் சொன்னேன்: "அவர் முன் மாமா மாதிரி இல்லை. 9வது மற்றும் 10வது வகுப்பைப் போலல்லாமல், அவர் மிகவும் சோகமாகவும் மனச்சோர்வுடனும் இருக்கிறார். அவருக்கு வாழ்க்கையே தலைகீழாக மாறியது. படிப்பைத் தவிர மற்ற படைப்புகளுக்கு அவர் முக்கியத்துவம் கொடுப்பதில்லை. முற்றிலும் சிதைந்து, மனச்சோர்வடைந்துள்ளது. அவர் விரும்புவது வெற்றி மாமா.


 அவன் முகத்தில் கொஞ்சம் சோகத்துடன், ஆதித்யாவின் அப்பா சொன்னார்: "எனக்கு நன்றாகத் தெரியும். அவர் இலக்கு வைத்ததைச் செய்வதில் உறுதியாக இருந்தால், அவர் அந்த வேலையை விட்டுவிடமாட்டார். எனக்குப் பிறகு அவர் உங்களையெல்லாம் தன் நலம் விரும்பிகளாகக் கருதினார். ஆனால், உங்களை மறு கூட்டல் பார்ட்டியில் பார்க்க நான் அவரை அனுமதிக்கவில்லை. என்னை மன்னிக்கவும்."


 "பரவாயில்லை மாமா. விருந்துக்கு செல்லக்கூடாது என்ற உங்கள் உத்தரவுக்கு அவர் ஒரு வார்த்தை கூட பேசவில்லை. அவர் உங்கள் மீது எவ்வளவு சாய்ந்திருக்கிறார் என்பதை அதுவே காட்டுகிறது. ஆனால், எல்லோர் முன்னிலையிலும் அவனை இப்படி அடித்திருக்கக் கூடாது. அவர்கள் அனைவரும் அவரை கிண்டல் செய்து பல மாதங்கள் அவமானப்படுத்தினர்.


 இதற்காக, அவரது தந்தை கூறினார்: "நான் அவ்வாறு செய்திருக்கக்கூடாது. ஆனால் உனக்கு தெரியும்?" கண்ணீரைத் துடைத்துக்கொண்டு பொன்னுசாமி கூறினார்: "அவரது கொடூரமான தாக்குதலால் அவரது தாயார் தற்காலிகமாக முடங்கிவிட்டார். அவள் மிகவும் மோசமானவள். எனக்கு தெரியும். அவன் மோசமாகவும் ஆக்ரோஷமாகவும் இருப்பதற்கு அவள் இரண்டாம் காரணம். அவள் இல்லையென்றால், அவன் வாய் பேசாதவனாகவும், காது கேளாதவனாகவும் இருப்பான். அவள் அவனை இந்த நல்ல நிலைக்கு கொண்டு வந்தாள். ஒரு நல்ல பையன், இப்போது இதை மோசமாக்கினான்.


ஒழுக்கம் இல்லாமல், நம் வாழ்வில் எதையும் சாதிக்க முடியாது. பொன்னுசாமி மாமா சொன்னது சரிதான். ஆதித்யா அவ்வளவு ஆக்ரோஷமாக இருக்கக் கூடாது. அவரது தந்தை சொன்ன ஆச்சரியமான உண்மைகளில் ஒன்று: "ஒரு ஓட்டுநர் ஆதித்யாவைப் பாராட்டினார்."


 "மரியாதையை எங்கள் மகனிடமிருந்து கற்றுக்கொள்ள வேண்டும் சார். ஆரம்பத்தில் அவ்வளவு அடக்கமான மரியாதையான பையன். அவருக்கு என்ன ஆனது என்று தெரியவில்லை. இப்போதெல்லாம் அவர் மிகவும் திமிர்பிடித்தவராகவும், எல்லோரிடமும் ஆக்ரோஷமாகவும் இருக்கிறார். இது இப்போதும் அவனது தந்தை சொன்னதுதான்.


 உயர்நிலைப் பள்ளி நாட்கள் கல்வியை நோக்கிய பாதையை மட்டுமே சுட்டிக்காட்டின. திரையரங்குகளிலும் வெளியிலும் அரட்டை அடிக்கவோ அல்லது அலையவோ எங்களுக்கு நேரமில்லை. நானும் ஆதித்யாவும் படிப்பில் அதிக நாட்டம் கொண்டிருந்தோம். தினசரி செய்தித்தாள்கள், புத்தகங்கள் மற்றும் நடப்பு நிகழ்வுகள் தொடர்பான வேறு சில நாவல்களைப் படிப்பதில் நாங்கள் சிறிது நேரம் நூலகத்தில் செலவிட்டோம். ஆதித்யா பள்ளியில் படிக்கும் ஜூனியர் மற்றும் சீனியர் பெண்களைப் பார்த்து டைம் பாஸையும் பொழுதுபோக்கையும் எடுத்துக் கொண்டார்.


 அதேசமயம், சிலம்பத்தை எனது பகுதி நேர பொழுதுபோக்காக ஓய்வாக எடுத்துக் கொண்டேன். ஆதித்யா 10 ஆம் வகுப்பிற்குப் பிறகு பெண்களைப் பிடிக்கவில்லை, மேலும் கல்வியில் சந்தேகம் ஏற்படும் போதெல்லாம் அவர்களின் உதவியைப் பயன்படுத்தினார். அதன்பிறகு அவர்களுக்கு ஒரு பிரச்சனை வந்தாலும் அவர் அவர்களை பொருட்படுத்த மாட்டார். இது அவரது நெருங்கிய நண்பரான அபினேஷை மிகவும் எரிச்சலடையச் செய்தது.


 நம்மைத் தவிர, மற்றவர்களின் வார்த்தைகளுக்கு அவர் செவிசாய்ப்பதில்லை. அவர் கற்பகம் மாம் மற்றும் காயத்திரி மாம் ஆகியோருடன் இன்னும் தொடர்பில் இருக்கிறார். குறிப்பாக ஆதித்யா மிக ஆக்ரோஷமாகவும் வன்முறையாகவும் மாறியபோது அவர்கள் அவருக்கு வழிகாட்டி, அடிக்கடி அறிவுரை வழங்கினர். மன உளைச்சலும் சோகமும் ஏற்படும் போதெல்லாம் அவர்களிடமிருந்து பகவத் கீதை, ராமாயணம் புத்தகங்களை வாங்கிப் படிக்க வைத்தார். அவர்களே உண்மையான ஆசிரியர்கள், அவர்கள் தங்கள் மாணவர்களை சொந்த செல்வாக்கிற்கு எதிராக பாதுகாக்கிறார்கள்.


 ஆசிரியர்களின் உதவியுடனும் அவர்களின் முழு ஆதரவுடனும் எங்கள் பள்ளி நாட்களை வெற்றிகரமாக முடித்தோம்.


 வழங்கவும்


 காலை 8:30 மணி


 BVB பள்ளி, திண்டல்


 இதற்கிடையில், ரகுராம் சொன்னபடி காலை 8:30 மணியளவில் ஆதித்யா தனது பள்ளியை வெற்றிகரமாக அடைந்தார். அவரும் தனது தந்தையுடனான தனது மறக்கமுடியாத நாட்களை நினைவுபடுத்தினார். அங்கு ரகுராம் மற்றும் ஆதித்யா ஒருவரையொருவர் கட்டித்தழுவினர். அப்போது பள்ளி வேன்கள் குழந்தைகளை இறக்கிச் சென்றன. சில ஆசிரியர்கள் தோழர்களைக் குறித்துக் கொண்டிருந்தனர். ஒரு ஆசிரியர் ரகுவிடம் கேட்டார்: "ஏய் ரகு. எப்படி இருக்கீங்க டா?"


 "அம்மா. நான் நலமாக இருக்கிறேன்" என்றார். அவள், "நீங்கள் எங்களைப் பார்க்க இங்கு வந்திருக்கிறீர்களா?"


 "ஆமாம் அம்மா." சில வேலைகளுக்குச் செல்கிறார்கள். அப்போது, ரகு ஆதித்யா என்றான்: "அதி. தெரியுமா? பள்ளி காலம் முடிவடைகிறது ஆனால் நினைவுகள் என்றென்றும் நிலைத்திருக்கும்.


 "வாழ்க்கையின் வேறு எந்தப் பகுதியை விடவும் நான் பள்ளி வாழ்க்கையை விரும்புகிறேன் என்று நான் இன்னும் நினைக்கிறேன், எனக்கு இப்போது 19 வயது!" ஆதித்யா ஒரு மரத்தைப் பார்த்துச் சொன்னான், அங்கு அவன் வருத்தப்படும்போதெல்லாம் நிற்கிறான். தோழர்களே தங்கள் கல்லூரி நாட்களை நினைவு கூர்ந்தனர், கேண்டீனில் அமர்ந்து, உணவு விற்கும் சகோதரி இன்னும் வரவில்லை.


ஜூன் 2011 முதல் மார்ச் 2013 வரை


 PSG கலை மற்றும் அறிவியல் கல்லூரி, கோயம்புத்தூர்


 பாரதியார் பல்கலைக்கழகத்துடன் இணைந்த PSGCAS போன்ற புகழ்பெற்ற கல்லூரிகளில், சேர்க்கை பெறுவது மிகவும் கடினம். அத்தகைய கல்லூரிகளில் எந்த தாக்கமும் செயல்பட முடியாது. இனிமேல், நன்றாகப் படித்து எப்படியோ நல்ல மதிப்பெண்கள் எடுத்தோம். எனது பாடத்திட்டத்தை தேர்வு செய்வதில் நான் மிகவும் தெளிவாக இருந்தேன் மற்றும் விஷுவல் கம்யூனிகேஷன்ஸை தேர்வு செய்தேன். ஆதித்யா வித்தை காட்டி B.Com (கணக்கியல் மற்றும் நிதி) தேர்வு செய்த போது, பட்டயக் கணக்கியல் அறக்கட்டளைப் படிப்பைத் தொடர வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டது, அதில் அவர் தோல்வியடைந்தார்.


 அவர் மிகவும் கூச்ச சுபாவமுள்ளவர் மற்றும் பெண்களுடன் பேச பயப்படுவார். அவரது தந்தையும் பொள்ளாச்சியின் செமணம்பதி-மீனாட்சிபுரம் ஆகிய கேரள எல்லைகளில் விவசாய வேலைகளில் பிஸியாக இருந்ததால், ஆதித்யா என்னுடன் டைடல் பார்க்கில் தங்கினார், அங்கு அவர் எனது நண்பர்கள் ப்ரியா தர்ஷினி, நித்திஷ் மற்றும் சிலரை சந்தித்தார். அவர் கதைகள், கவிதைகள் மற்றும் மேற்கோள்களை எழுதத் தொடங்கினார். மேலும், அவர் பல புத்தகங்கள், நாவல்கள் மற்றும் இந்தியாவின் அரசியல் ஆகியவற்றைப் படித்தார்.


 எல்லோருக்கும் தெரியாத, சினிமா உலகின் மிக அழகான மோசடி. "நடிகர்கள் உண்மையான ஹீரோக்கள் அல்ல என்பதை நாம் புரிந்து கொள்ள இரண்டரை வருடங்களுக்கும் மேலாகிவிட்டது. அவர்கள் வெறும் ரீல் ஹீரோக்கள். குறிப்பாக 2019 புல்வாமா தாக்குதல்கள் காஷ்மீர் எல்லையில் நடந்தபோது, நான் திரையரங்குகளைப் பார்ப்பதை நிறுத்திவிட்டேன். தளபதி விஜய், தல அஜித், போன்ற ஆளுமைகளை கொண்டாடுவதை நிறுத்திவிட்டோம். சினிமா வெறும் பொழுதுபோக்கிற்காக மட்டுமே. அவை விவாதிப்பதற்காக அல்ல. ஆனால், எங்கள் நண்பர்கள் போதை, மது, சினிமாவுக்கு அடிமையானவர்கள்.


 எனவே, வட இந்தியர்கள் நமது தமிழர்கள் எவ்வாறு உரிமையாளர்களாக வேலை செய்கிறார்கள் என்பதைக் கற்றுக்கொள்வது நல்லது, அதனால் அவர்கள் வணிகத்தில் தங்கள் மேலாதிக்கத்தை நிலைநிறுத்த முடியும். தமிழர்களாகிய நாம் உழைப்பின் முக்கியத்துவத்தைப் பற்றியும் பணத்தின் முக்கியத்துவத்தைப் பற்றியும் சிந்திக்கவில்லை. ஆதித்யாவின் இரண்டாவது செமஸ்டர்களுக்கு இடையில், அவர் தனது வகுப்பில் தர்ஷினி என்ற பெண்ணைச் சந்தித்தார், அவரை அவர் "தர்ஷு" என்று குறிப்பிட்டார்.


 அவள் உணர்திறன், ஜாலி மற்றும் உணர்ச்சிகரமான பெண், புண்படுத்தும் வார்த்தைகளை பொறுத்துக்கொள்ள முடியாது. சிறுவயதில் தாயை இழந்த இவர், தந்தை மற்றும் மூத்த சகோதரியால் வளர்க்கப்பட்டார். ஆதித்யா அவளுடன் நன்றாகவும் அன்பாகவும் இருந்தான். அதே சமயம், நான் பெண்களுடன் நட்பாக இருக்க விரும்பினேன், பெண்களுடன் பேசுவதில் ஆர்வம் காட்டவில்லை. ஆனால், ஆதித்யா அந்த பெண்ணை வெறித்தனமாக காதலித்து, அவளிடம் தனது காதலை முன்மொழியும் அளவிற்கு சென்றார்.


 அவளிடம் பேசும்போதெல்லாம் அவன் சொன்னான்: "தர்ஷு. நீங்கள் அழகாக இருக்கிறீர்கள். அவள் உதடுகளிலும் முகத்திலும் முத்தமிடும்போது அவள் வெட்கமாகவும் மகிழ்ச்சியாகவும் உணருவாள். அவள் அவனுடைய காதலை நிராகரித்தாள். அவனுடைய உண்மையான குணத்தையும் அவனுடைய வாழ்க்கையின் இருண்ட பக்கத்தையும் அவள் அறிய விரும்பினாள். நேரம் செல்ல செல்ல, ஆதித்யா கோல்டன் ஆர்மி கிளப், தேர்ட் ஹேண்ட் கிளப் மற்றும் யங் இந்தியன் கிளப் போன்ற பல சமூக கிளப்புகளில் சேர்ந்தார்.


 இந்திய மக்கள் எதிர்கொள்ளும் பிரச்சனைகளை - குறிப்பாக காஷ்மீர் பண்டிட்டுகள், டெல்லி சீக்கியர்களின் இனப்படுகொலை மற்றும் கோத்ரா கலவரம் போன்ற இன்னும் சில கலவரங்கள் மற்றும் இந்திய வரலாற்றில் மறைக்கப்பட்ட சில அட்டூழியங்களை அறிந்தவுடன் அவர் இவற்றையெல்லாம் செய்தார். இவை அனைத்தும் தர்ஷினிக்கு பயத்தையும் எரிச்சலையும் ஏற்படுத்தியது. அவர் தெலுங்கு, மலையாளம், கன்னடம் மற்றும் இந்தி மொழிகளில் சரளமாக வளர்ந்ததால் அவள் மேலும் பயந்தாள். தர்ஷினியின் தங்கைக்கு, "ஆதித்யா தர்ஷினியை காதலித்தார்" என்பது தெரிய வருகிறது. அவளிடமிருந்து விலகி இருக்கும்படி அவள் அவனை எச்சரித்தாள், அவளும் சொன்னாள்: "அவள் அவனுடைய தோழி மட்டுமே." ஆதித்யாவை அவளது சகோதரி போலீசில் ஒப்படைக்கும்படி மிரட்டியதால் முற்றிலும் மனமுடைந்து போனாள்.


 அவள் கணக்கை முழுவதுமாக பிளாக் செய்துவிட்டான். ஆதித்யா தனது தந்தையின் எச்சரிக்கையையும் மீறி ஆர்எஸ்எஸ்ஸுக்கு தனது ஆதரவை உயர்த்தினார். மெதுவாக அபினேஷின் உதவியுடன் சைவ உணவு உண்பவராக மாறி கர்நாடக இசையில் பயிற்சி பெற்றார். அவர் மிஷன் இந்தியா என்ற தன்னார்வ தொண்டு நிறுவனத்தைத் தொடங்கினார், அதில் அவர் தேச விரோதக் கட்சிகள் மற்றும் சினிமா நடிகர்களை அம்பலப்படுத்துவதற்கான ஒரு நிகழ்ச்சி நிரலைக் கொண்டிருந்தார்.


 அதே சமயம், நான் குறும்படங்கள் படப்பிடிப்பிலும், நடிப்பிலும், என்னுடைய பாடத்திட்டத்திலும் பிஸியாக இருந்தேன். ஆனால், ஆதித்யா ஸ்னாப்சாட் தவிர நடிக்க மறுத்துவிட்டார், அதற்கு அவரது நண்பர்கள் அவரை அழைத்தனர். ஆரம்பத்தில், அவர் ஐபிஎஸ் அதிகாரி, ஐஏஎஸ் அதிகாரி, டாக்டர், முதலியன ஆக வேண்டும் என்று லட்சியமாக இருந்தார்.


 2014 இந்தியப் பொதுத் தேர்தலுக்கான பிஜேபி பிரச்சாரத்தில் ஆதித்யா தீவிரமாகப் பங்களித்தார், மேலும் 2017 இல் பாஜகவின் "மங்களூர் சலோ" பேரணியை ஏற்பாடு செய்ய உதவினார். அவர் அகில பாரதிய வித்யார்த்தி பரிஷத்தின் தீவிர உறுப்பினராகவும் பாரதிய ஜனதா யுவ மோர்ச்சாவின் (BJYM) பொதுச் செயலாளராகவும் இருந்தார். கல்லூரிப் பணிகளுடன் அரசியலுக்கான தீவிரப் பணியின் காரணமாக, தர்ஷினி பயந்தார். ஆம். சில சமயங்களில் கோபத்திலும் மகிழ்ச்சியிலும் அவளைப் பார்க்கும் அவனுடன் அவள் அவனைப் பார்த்துக் கொண்டிருந்தாள்.


அவரது நண்பர் கதிர்வேல் ஒருவர் கூறியதாவது: ஒரு பெண்ணுக்கு உன்னை பிடிக்கவில்லை என்றால், அவளை விட்டுவிட வேண்டும். அவளை வற்புறுத்தாதே." அப்போதிருந்து, அவர் அதை நிறுத்தினார். தன்னுடன் நட்பாக இருக்கும் பல பெண்களுடன் அவன் அரட்டை அடித்தாலும், அவன் காதலி தர்ஷினியை அவனால் மாற்ற முடியாது. நான் அவரிடம் கேட்டேன்: "இந்த உலகில் பல பெண்கள் இருக்கும்போது நீங்கள் ஏன் அவளை வெறித்தனமாக நேசிக்கிறீர்கள்?"


 அதற்கு ஆதித்யா, "உங்களுக்குத் தெரியும். அவள் என்னைச் சுற்றி இருக்கும்போது என் இதயம் எவ்வளவு வேகமாக துடிக்கிறது என்பதை நீங்கள் ஒருபோதும் அறிய மாட்டீர்கள். உலகில் எனக்கு மிகவும் பிடித்த இடம் அவள் பக்கத்தில் இருப்பதுதான். ஜாதி, கலாச்சாரம் பார்க்கிற அப்பாதான் அவனுக்கு பயம்.


 அவர்களின் நலன்களைப் பாதுகாப்பதற்காக சாதி மற்றும் கலாச்சாரத்தை முக்கியமானதாகக் கருதினார். இருப்பினும், ஆதித்யா அத்தகைய விஷயங்களை ஒருபோதும் நம்பவில்லை. பவித்ரன் மற்றும் பவிஷ் போன்ற உயர்நிலைப் பள்ளியில் அவரது நண்பர்கள் சிலர் கூட சாதி மனப்பான்மை கொண்ட தோழர்கள்.


 பவிஷ் கொங்கு தமிழர் கட்சியின் தலைவர் ரவிஅரசுவின் மருமகன் ஆவார். இருப்பினும், பவிஷ் தனது மாமாவின் கட்சியில் ஆர்வம் காட்டவில்லை, அதற்கு பதிலாக அவர் பாஜகவின் இளைஞர் பிரிவு சங்கங்களில் சேர்ந்தார், அதன் மூலம் அவர் மாநிலத்தில் மக்களுக்கு எதிராக போராட்டங்களை நடத்தினார். இந்து மதத்திற்கு ஆதரவு தெரிவித்ததற்காக அவரை போலீசார் கைது செய்தனர். ஆதித்யா மீது அவருக்கு அவ்வளவு விருப்பமில்லை.


 இறுதி செமஸ்டரின் போது, ஆதித்யா வெளியில் எல் பிளாக் நோக்கி சென்று கொண்டிருந்த போது, அவர் கார்களை சோதனை செய்தார். இதைப் பற்றி நான் கேட்டபோது, அவர் கூறினார்: "ஒரு ஜூனியர் தன்னிடம், 1ஆம் ஆண்டு தோழர்கள் உடலுறவில் ஈடுபடுகிறார்கள் என்று கூறினார். ஆனாலும் அவர்கள் ஆடைகளை கழற்றவே இல்லை. இதைக் கேட்ட நான் அவரை எச்சரித்தேன்: "ஏய். வெளியில் சில அழகான பெண்களைப் பார்ப்பது போல, இதைப் பார்த்து வாவ் என்று சொல்லாதீர்கள். அப்போது அவர்கள் உன்னை அடிப்பார்கள்."


 அப்படி யாரும் இல்லை என ஆதித்யா கூறினார்: "இவர்களை பார்க்கும் அதிர்ஷ்டம் எனக்கு இல்லை." ஆனால், வளாகத்தின் ஒதுக்குப்புறமான பகுதிகளில், பெண்கள் உதட்டில் முத்தமிடுவதையும், தங்கள் துணையுடன் உடலுறவு கொள்வதையும் அவர் கவனித்தார். என்னைச் சந்தித்து அவர் கூறினார்: "ஆஹா. அந்த பொண்ணுகள் பப்பாளி ஜூஸ் டா போல. சிறுவர்கள் தங்கள் அழகை ரசிக்க அதிர்ஷ்டசாலிகள்."


 கண்கள் சிவந்து பாட்டிலை சுவரில் வீசியது. நான் வியந்தேன். ஆதித்யா என்னிடம் கேட்டார்: "காதல் என்றால் செக்ஸ்? சரி! சந்திப்பு, உதடு முத்தம் மற்றும் உடலுறவில் ஈடுபடுதல். தர்ஷு அதே ப்ராசஸ் டா என்று நினைக்கும் போது எனக்கே வெட்கமாக இருக்கிறது. நான் தண்டனைக்கு தகுதியானவன் டா. அவள் என்னுடன் எப்படியும் சமரசம் செய்ய மாட்டாள். ஏனென்றால், உண்மையான காதலை விட உடலுறவில் நான் மிகவும் வெறித்தனமாக இருந்தேன்.


 ரகுராம் அவருக்கு ஆறுதல் கூறினார். தர்ஷினியும் அவரது தோழி துர்கா ஹரிதாவும் ஆதித்யாவின் கருத்துக்களை ரகசியமாக கேட்டறிந்து ஆடியோ பதிவு செய்தனர். "வேறு சாதியை சேர்ந்த ஒருவனை காதலிப்பது அவளுக்கு சரியான வயது இல்லை" என்று அவளுடைய சகோதரி உணர்ந்தாள்.


 தர்ஷினி தனது பிறந்தநாளின் போது ஆதித்யாவிடம் தனது காதலை தனிப்பட்ட முறையில் முன்மொழிந்தார். இருப்பினும், தமிழ்நாட்டின் வஞ்சக அரசியல்வாதிகளையும் ஊழலையும் அழிக்கும் செயல்திட்டத்தில் ஆதித்யா வெறிபிடித்துள்ளார். அவனும் அவளிடம் அதையே சொல்லி, அவனை மறந்து தன் வாழ்க்கையில் முன்னேறச் சொன்னான். ஆனால், அவன் அவளை நடுவில் நிறுத்திவிட்டு: "ஐ லவ் யூ தர்ஷு. இந்த உலகில் உள்ள அனைத்தையும் விட நான் உன்னை நேசிக்கிறேன். உன்னைப் பார்த்த அன்றே என் வாழ்க்கையில் நீதான் எல்லாமே என்று முடிவு செய்தேன்.


அவளை ஒதுக்குப்புறமான வளாகத்திற்கு அழைத்துச் சென்று, அவள் உதடுகளில் முத்தமிட்டு, "உன்னை முத்தமிடாத ஒரு நாள் வீணாகும்" என்றான். ஆதித்யா தனது கல்லூரியில் ஆங்கிலத்தில் படைப்பு எழுதுவதற்காக 2003 ஆம் ஆண்டு தேசிய பாலஸ்ரீ விருது பெற்றார். அவர் ஒரு பிரமாண்ட பார்ட்டியை ஏற்பாடு செய்தார், அங்கு நான், ஆர். ஆதித்யா, ஹர்ஷ வர்தன் மற்றும் சில நண்பர்கள் சேர்ந்து தர்ஷினியுடன் சேர்ந்து கொண்டாடினோம்.


 விருந்து முடிந்ததும், தர்ஷினியும் ஆதித்யாவும் சில தனிப்பட்ட நேரத்தை கழித்தனர். பேசும் போது ஆதித்யா அவள் கண்களை மிக அருகில் பார்த்தாள். அவள் கன்னங்களில் மெதுவாக முத்தமிட்டு, மென்மையாக உதடு முத்தம் கொடுத்தான்.


 அவள் கன்னத்தை உயர்த்தி பிடித்தபடி சொன்னான்: "தர்ஷு செல்லம். நான் இப்போது உன்னை முத்தமிடப் போகிறேன், நான் எப்போதாவது நிறுத்துவேனா என்று எனக்குத் தெரியவில்லை.


 தர்ஷினி அவனிடமிருந்து நகர முயன்றாள். ஆனால், அவன் அவளை முத்தமிட்டான். அவன் உதட்டின் ஸ்பரிசத்தில் அவள் அவனுக்காக ஒரு பூ போல மலர்ந்தாள். அவளை மேலும் உணர்ச்சியுடன் முத்தமிட்டு, ஆதித்யா அவளை நாங்கள் வசித்த வீட்டின் படுக்கைக்கு அழைத்துச் சென்றாள். நான் உண்மையில் இரவு நேரத்தில் வேலைக்காக வெளியே இருந்தேன். அவள் அவனை இதற்கு முன் முத்தமிடாதது போல் முத்தமிட்டுக் கொண்டிருந்தாள்… மேலும் அது மகிழ்ச்சியான மறதி, நெருப்பு விஸ்கியை விட சிறந்தது; அவனுக்கு உலகில் அவள் மட்டுமே உண்மையானவள்.


 உடலுறவுக்குப் பிறகு, தம்பதிகள் போர்வையின் உதவியுடன் தூங்கிக் கொண்டிருந்தனர். தர்ஷினி அவனிடம் சொன்னாள்: "ஆதி. உங்களுக்கு தெரியும். முத்தமே அழியாது. அது உதட்டிலிருந்து உதடு வரை, நூற்றாண்டுக்கு நூற்றாண்டு, யுகத்திலிருந்து யுகம் வரை பயணிக்கிறது. ஆண்களும் பெண்களும் இந்த முத்தங்களைப் பெறுகிறார்கள், மற்றவர்களுக்கு வழங்குகிறார்கள், பின்னர் பதிலுக்கு இறக்கிறார்கள். அவன் சிரித்துக்கொண்டே அவளை மிகவும் ஆவேசமாக அணைத்துக் கொண்டான். ஆனால், மகிழ்ச்சி அவர்கள் வாழ்வில் நீடிக்கவில்லை. ஒரே ஒரு சம்பவத்தால் எல்லாமே அழிந்தது.


 வழங்கவும்


 தற்போது, ஆதித்யா பள்ளி நாட்களில் சோகமாக அமர்ந்திருந்த அதே மரத்தில் அமர்ந்துள்ளார். அப்போது ரகுராம் கேட்டான்: "ஏய். தர்ஷினியை மறுபடியும் சந்தித்தாயா டா?"


 "அவளை சந்தித்து மன்னிப்பு கேட்பேன் என்று நம்புகிறேன். நான் அவளை கட்டிப்பிடிக்க வேண்டும். நான் தேசபக்தி, தேசத்தின் மீது உண்மையுள்ளவனாக இருந்தாலும், குடும்ப மனிதனாக கடமையைச் செய்யத் தவறிவிட்டேன். இப்போது, ரகுராம் தனது வாழ்க்கை எப்படி தலைகீழாக மாறியது என்பதை நினைவு கூர்ந்தார்.


 மே 2013 முதல் ஜூன் 2015 வரை


 கோயம்புத்தூர்


 நாங்கள் அனைவரும் கல்லூரியில் NPTEL படிப்பு, EDC படிப்பு மற்றும் MSME படிப்புகளை முடித்தோம். ஏனெனில், இந்தப் படிப்புகள் அனைத்தையும் முடித்த பிறகுதான், "எங்கள் பட்டப்படிப்புச் சான்றிதழைப் பெற முடியும்" என்றார்கள். ஆதித்யா NPTEL ஐ தாமதமாக முடித்தார். இருப்பினும், பொது சமூகவியலில் கூடுதல் படிப்பை அவர் முன்னதாகவே முடித்தார். நல்ல மதிப்பெண்கள் எடுத்தார். யுபிஎஸ்சி ஐஏஎஸ் படிப்பு வட்டத்தில் வேலை வாய்ப்பு நிறுவனங்கள் மற்றும் அவரது பயிற்சி வகுப்புகளில் இருந்து சலுகைகள் இருந்தாலும், இந்திய அரசியலைப் பற்றிய அறிவைப் பெறுவதற்காக அரசியல் அறிவியலில் மாஸ்டர் ஆஃப் ஆர்ட்ஸைத் தொடர முடிவு செய்கிறார்.


 தர்ஷினி அவனிடம் இதைப் பற்றிப் பேசிக் கொண்டிருந்தாள், அவள் சிறுவயதில் இருந்தே அவனுக்குப் பிடித்த டைரி மில்க் சாக்லேட்டை அவனுடன் பகிர்ந்து கொள்ள முயன்றாள். இருப்பினும், ஒரு மூத்த மாணவர், தீவிர விஜய் ரசிகர். ஆதித்யா தனது சர்ச்சைக்குரிய அரசியல் அறிக்கைகளுக்காக நடிகரின் திரைப்படத்தை விமர்சித்ததால், அவர் எதிர்ப்புத் தெரிவித்ததோடு படத்தைத் தடை செய்யுமாறு மிரட்டினார். இதை ஒரு வாய்ப்பாகக் கருதிய மூத்த சகோதரர் அவர்களுடன் மோதுவதுடன், தர்ஷினியிடம் தவறாக நடந்து கொள்கிறார்.


 கோபமடைந்த ஆதித்யா, அதித்யாவின் ஆக்ரோஷமான மற்றும் கோபமான நடத்தை குறித்து அதித்யாவை எச்சரிக்கும் தலைமை ஆசிரியருக்கு முன்பாக அவரை கடுமையாக அடிக்கிறார். தன் தங்கையிடம் சிக்கிவிடுவோமோ என்ற பயத்தில், தர்ஷினி முதல்வரிடம், "ஆதித்யா அவனுடைய நண்பன் மட்டுமே" என்று பொய் சொன்னாள்.


 இது அவருக்கு உள்ளத்தில் கோபத்தை ஏற்படுத்துகிறது. தன் தந்தையைப் பற்றி நினைத்துக் கொண்டிருந்த ஆதித்யா, மூத்த சகோதரனிடம் தன் முரட்டுத்தனமான நடத்தைக்காக மன்னிப்புக் கேட்டு, இறுதியில் கூடைப்பந்து மைதானத்திற்குச் சென்று, மைதானத்தில் கோபத்தைக் காட்டினான். அவரைத் தொடர்ந்து தர்ஷினி, "தயவுசெய்து விளையாடுவதை நிறுத்துங்கள். நான் உன்னுடன் பேச வேண்டும்."


 "உங்களுடன் பேச என்னிடம் எதுவும் இல்லை."


 "ஆதி, ப்ளீஸ்."


"தர்ஷு ப்ளீஸ். நான் இப்போது நல்ல மனநிலையில் இல்லை. மீண்டும் நான் பேசுகிறேன், நீங்கள் காயப்படுத்தலாம். நீங்கள் மோசமாக உணரலாம்."


 "அஞ்சு நிமிஷம். அது தீர்வு." என்னையும் துர்காவையும் பார்த்து ஆதித்யா பந்தை தர்ஷினியிடம் கொடுத்துவிட்டு சொன்னான்: "இதனுடன் பேசு. எடு" என்றார்.


 "இப்படி பேசுவதை நிறுத்து ஆதித்யா. நான் உன் காதலி"


 "முதல்வர் அறைக்குள், நான் உங்கள் நண்பன் என்று சொன்னாய்."


 "அந்தச் சம்பவத்துக்கு என்னைக் குறை சொல்லாதீர்கள். அதற்கு நான் பொறுப்பல்ல. அது உங்கள் தவறு."


 "என்ன?" ஆதித்யா அவள் அருகில் வந்து கேட்டான்.


 "ஆம். அவனுடன் சண்டை போடாதே என்றேன். உங்களால், அது முதல்வரின் மேஜைக்கு சென்றது. கோபமடைந்த ஆதித்யா, "அவளிடம் தவறாக நடந்து கொண்டதற்காக அவன் அவளை எப்படி காப்பாற்றினான்" என்று கூறி அவனைக் குற்றம் சாட்டியதற்காக அவளைக் கேள்வி கேட்கிறான். கோபமடைந்த ஆதித்யா, "ஏய். பிறந்தநாள் விழாவின் போது உங்கள் காதலை முன்மொழிந்தீர்கள். நான் உன் உதடுகளை மூன்று முறை மற்றும் அதற்கு மேல் முத்தமிட்டபோதும் எதுவும் சொல்லவில்லை.


 தன்னை நிதானப்படுத்திக் கொண்டு, தன் குரலை உயர்த்தினார்: "உடலுறவு கொள்ளும்போது, கெட்ட எதையும் நீங்கள் காணவில்லை. ஆனால், இந்த குடுத்து*** பிரச்சனைக்காக மட்டும் நீங்கள் தப்பிக்கப் பார்க்கிறீர்கள். சரியா?"


 "நிறுத்து ஆதித்யா. தரக்குறைவாக பேசாதே."


 "ஹே யூ ரீட்ச்****** நான் இப்படித்தான் பேசுவேன். நீ *** பிச்*** நான் அப்படி பேச நினைத்தால் இன்னும் மோசமாக பேசுவேன். ஆதித்யா கூறினார். தர்ஷினி பரிதாபப்பட்டு அங்கும் இங்கும் பார்த்தாள். தன் தந்தையும் மூத்த சகோதரியும் அவர்களைப் பற்றி முதல்வர் புகார் கூறும்போது, தன்னை எப்படி மோசமாகப் பார்ப்பார்கள் என்பதை அவள் விளக்கினாள். மேலும் கோபமடைந்த ஆதித்யா, தனது காதலை கணக்கிடப்பட்ட காதல் என்றும், பின்விளைவுகள் மற்றும் சூழ்நிலைகளைப் பற்றி அவர் ஒருபோதும் நினைப்பதில்லை என்றும் கூறினார்.


 தர்ஷினி தன் ஈகோவைப் பற்றிக் குறிப்பிட்டார், இது தான் அவர் மீது குற்றம் சாட்ட முக்கிய காரணம். எரிச்சலுடன் ஆதித்யா இவ்வாறு குறிப்பிட்டார்: "அவர் எப்படி அவளது ஆடையை கிழிக்க முயன்றார்." அவர் கோபமான தர்ஷினியிடம் கூறினார்: "இப்போது எனக்கு நன்றாக புரிகிறது. நீங்கள் சொன்னீர்கள், உங்களை ஆண்கள் பின்தொடரும் போது நீங்கள் திருப்தி அடைகிறீர்கள். அவர்கள் உங்கள் ஆடைகளை களைந்தாலும், நீங்கள் மகிழ்ச்சியாக இருப்பீர்கள். அவரது அப்பட்டமான கருத்துகளுக்காக தர்ஷினி அவரை அறைந்தார்.


 தன்னை திட்டி, அறைந்து, அதே போல் அடித்த அப்பாவை நினைத்து கோபம் கொள்கிறார். நான் அவரைத் தடுக்க முயன்றேன். என்னை ஒருபுறம் தள்ளிவிட்டு, ஆதித்யா அவள் அருகில் சென்று, "உன்னை பற்றி தவறாக சொன்னதற்காக உனக்கு கோபம். நான் இதயத்திற்கு நெருக்கமாக வைத்திருந்த பெண்ணை அவர் தொட்டார். அது எனக்கு எவ்வளவு வேதனையாக இருக்கும்? உனக்காக அவனை அடித்தேன். ஆனால், உன்னால் பாதிக்கப்பட்டேன். உன்னுடன் ஒப்பிடும்போது, என் அம்மா தர்ஷு மிகவும் சிறந்தவள். அவன் கையில் இருந்த மோதிரத்தை எடுத்து ஆதித்யா தன் கால்களுக்கு கீழே வீசினாள்.


 புறப்படுவதற்கு முன், அவர் திரும்பி வந்து கேட்டார்: "நீங்கள் எனக்கு ஏதாவது சரியாகக் கொடுத்தீர்கள்." சிறிது நேரம் யோசித்த ஆதித்யா அவள் முகத்தில் இறுக அறைந்தான். அவர் கூறினார்: "நீங்கள் இதற்கு தகுதியானவர். இதற்கு மிகவும் தகுதியானவர்! " தர்ஷினியின் கண்களில் இருந்து கண்ணீர் ஆறு போல் கொட்டியது. துர்கா அவளுக்கு ஆறுதல் கூற முயன்றாள். ஆனால், எல்லாம் வீணாகிப் போனது. ஆதித்யா தனது பட்டத்தின் மீது அதிக நாட்டம் கொண்டிருந்தார். அதே நேரத்தில், நான் மும்பையில் உள்ள இந்திய திரைப்பட மற்றும் தொலைக்காட்சி நிறுவனத்தில் சேர்ந்தேன், அங்கு நான் மூன்று ஆண்டுகள் திரைப்பட இயக்கம் மற்றும் திரைக்கதை மற்றும் ஒரு வருடம் திரைப்பட நடிப்புப் படிப்பைப் படித்தேன்.


 அதன்பிறகு, தெலுங்கு சினிமாவில் ஒரு ஆக்‌ஷன்-த்ரில்லர் படத்துடன் அறிமுகமான நான், இரண்டு வருடங்களுக்குப் பிறகு மெதுவாக பல வகைகளில் என்னை நிலைநிறுத்திக் கொண்டேன். அதே நேரத்தில், ஆதித்யா தனது இளங்கலை கல்வியியல் சட்டத்தையும் எல்எல்பியையும் முடித்தார். ஒரு வழக்கறிஞராக, அவர் போஸ்ட் கார்டு செய்திகளின் ஆசிரியர் மகேஷ் ஹெக்டே, மைசூர் எம்.பி. பிரதாப் சிம்ஹா போன்ற பல பாஜக தலைவர்களைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தினார் மற்றும் கர்நாடக முதல்வரின் ஊழல் வழக்குகளை வாதிடுவதில் வழக்கறிஞர் அசோக் ஹரன்ஹல்லிக்கு உதவினார். அவருக்கு ஆர். அசோகா மற்றும் வி. சோமண்ணா ஆகியோர் வழிகாட்டியுள்ளனர். ஒரு ஆசிரியர் தன்னை படிப்படியாக தேவையற்றவராக ஆக்குபவர்.


 பெங்களூர் தெற்கு 1996 முதல் முன்னாள் அமைச்சர் அனந்த் குமார் 2018 இல் இறக்கும் வரை பிரதிநிதித்துவப்படுத்தினார். ஆதித்யா தனது முந்தைய வேலை காரணமாக குமாரின் மனைவி தேஜஸ்வினி அனந்த் குமாரை விட இந்தத் தொகுதியில் இருந்து 2019 தேர்தலில் போட்டியிடத் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டார். அவர் 331192 வாக்குகள் வித்தியாசத்தில் காங்கிரஸை தோற்கடித்து தேர்தலில் வெற்றி பெற்றார், 25 ஆண்டுகள், 6 மாதங்கள், 7 நாட்களில் பதவியேற்ற பிறகு, பாஜகவை பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் இளைய எம்.பி.


 ஆதித்யா 17 ஜூன் 2019 அன்று கன்னடத்தில் எம்.பி.யாகப் பதவியேற்றார். ஜூன் 2019 இல், வங்கிகளுக்கான ஆட்சேர்ப்பில் உள்ளூர் மொழியைத் தெரிந்திருக்க வேண்டும் என்ற நிபந்தனையை நீக்குவதற்கான 2014 ஆம் ஆண்டின் முடிவை மாற்றியமைக்குமாறு மத்திய அரசிடம் கோரிக்கை விடுத்தார். இடைப்பட்ட காலங்களில், பா.ஜ.க.வுக்கு ஆதரவளித்து வழக்கறிஞராகப் பணியாற்றிய தர்ஷினியும் அதே கட்சியில் சேர்ந்தது ஆதித்யாவை எரிச்சலடையச் செய்தது.


 அவர் 2013 இல் லண்டனில் இருந்து திரும்பிய பிறகு பிஜேபியின் ஊழியரானார். அவர் டெல்லி பாஜகவின் செயற்குழு உறுப்பினரானார். அவர் ஆதித்யாவின் கீழ் பாஜகவின் டெல்லி பிரிவுக்கு அதிகாரப்பூர்வ செய்தித் தொடர்பாளராக நியமிக்கப்பட்டார். 2020 இல், ஜே.பி.நட்டாவின் தலைமையில் பாஜகவின் தேசிய செய்தித் தொடர்பாளராக நியமிக்கப்பட்டார். சட்டப்பூர்வ புத்திசாலித்தனம், தேசிய பிரச்சினைகள் பற்றிய நல்ல அறிவு மற்றும் இருமொழித் திறன் ஆகியவற்றின் காரணமாக அவர் அடிக்கடி தேசிய பிரச்சினைகள் குறித்த தொலைக்காட்சி விவாதங்களுக்கு அனுப்பப்பட்டார். அவர் இளமையாகவும், சுறுசுறுப்பாகவும், துணிச்சலாகவும் காணப்பட்டார், தொலைக்காட்சி விவாதங்களில் தொடர்ந்து தோன்றினார்.


2022 ஆம் ஆண்டில், 9 வயது பெண் ஆயிஷாவை திருமணம் செய்து கொண்ட முஹம்மது நபியின் சர்ச்சைக்குரிய பிரச்சினைக்கு எதிராக அவர் கருத்து தெரிவித்தபோது, ஆதித்யா இதை ஒரு வாய்ப்பாக பயன்படுத்தி தர்ஷினியை அவதூறாகவும் கட்சியில் இருந்து நீக்கவும் செய்தார். ஆனால், அவர் அரசியல் கட்சியில் இருந்து இடைநீக்கம் செய்யப்பட்டார். வெளியில் இருந்தபோது, தர்ஷினி ஆதித்யா கண்ணீருடன் கூறினார்: "எனக்கும் ஒரு அஜெண்டா ஆதி. சமூக விரோத கட்சிகளை அழித்து எப்படியாவது உங்களோடு சமரசம் செய்ய வேண்டும். ஆனால், நீங்கள் மாறவே இல்லை. உங்கள் வழிகளை சீர்திருத்துவதில் எனக்கு எந்தப் பயனும் இல்லை. கண்ணீர் விட்டு அழுதாள்.


 1990 காஷ்மீர் இனப்படுகொலையின் உண்மைச் சம்பவங்களைச் சித்தரிக்கும் தி காஷ்மீர் டைரிஸ் திரைப்படத்தை நான் இயக்கி எழுதினேன். பாலிவுட் மாஃபியா மற்றும் தொழில்துறையினரின் தலையீட்டின் காரணமாக, பல சிக்கல்களை எதிர்கொள்வதன் மூலம், திரைப்படம் இந்தியா முழுவதும் குறைந்த முக்கிய வெளியீடுகள் மற்றும் விளம்பரங்களுடன் வெளியிடப்பட்டது. ராகேஷ் ராஜ் போன்ற நடிகர்கள் படத்தை விமர்சித்ததற்காக மக்களால் கொடூரமாக ட்ரோல் செய்யப்பட்டனர். பல விமர்சகர்கள் பெரும்பாலும் தேச விரோத சக்திகளாகவே இருந்தனர். காஷ்மீர் பண்டிட்களைக் காப்பாற்றியதில் முஸ்லிம்களும் இந்துக்களும் தங்கள் தவறை உணர்ந்தனர். தர்ஷினியைப் போலவே, ஆதித்யாவும் இந்து மதத்தின் மீதான தனது உறுதியான சித்தாந்தங்களால் பிரச்சினைகளை எதிர்கொண்டார். சுவாமி விவேகானந்தர், அரவிந்தர் மற்றும் வீர் சாவர்க்கர் ஆகியோர் அவரது மற்ற உத்வேகங்கள்.


 நீங்கள் நரேந்திர மோடியுடன் இருந்தால், இந்தியாவுடன் இருக்கிறீர்கள் என்று அவர் முன்பு கூறியிருந்தார். மோடியை ஆதரிக்காதவர்கள் "இந்தியாவுக்கு எதிரான சக்திகளை வலுப்படுத்துகிறார்கள்" என்று கூறினார்.


 "பாஜக எந்த கருத்தும் இல்லாமல் இந்துக்களுக்கான கட்சியாக இருக்க வேண்டும்." ஆதித்யா எதிர்கட்சியினரால் பல்வேறு குற்றச்சாட்டுகளையும் சர்ச்சைகளையும் சந்தித்தார். தலைவர்கள் அவரது தாயையும் தந்தையையும் கொல்ல முயன்றனர். இறுதியில், அவரது தாயார் கொலை செய்யப்பட்டார். அநீதிக்கு எதிராகப் போராட அவனைத் தூண்டும் அவனது தந்தை தப்பித்துக்கொண்டார்: "அதி. கற்பித்தல் என்பது புரிதலின் மிக உயர்ந்த வடிவம். ஒருவர் கற்பிக்கும்போது, இருவர் கற்றுக்கொள்கிறார்கள். ஒரு ஆசிரியர் நித்தியத்தை பாதிக்கிறார். உங்கள் பணியை எளிமையாகச் செய்வது... புனிதமாக, ரகசியமாக, மௌனமாக... பார்க்கக் கண்களும், கேட்கக் காதுகளும் இருப்பவர்கள் பதிலளிப்பார்கள்.


 இந்த நேரத்தில், எனது ஆசிரியை காயத்ரி அம்மா, என்னை அழைத்து, தி காஷ்மீர் டைரிஸ் படத்தைப் பாராட்டினார். எப்போதாவது கிடைக்கும் போதெல்லாம் வந்து சந்திக்கும்படி ஆதித்யாவையும் அழைத்தாள். இதற்கு இடையில், ஆதித்யாவை இன்னும் உண்மையாக நேசிக்கும் தர்ஷினியுடன் சமரசம் செய்து கொள்ளுமாறு அறிவுரை கூறினேன்.


 வழங்கவும்


 காலை 9:30 மணி


 தற்போது, இந்த நிகழ்வுகளை நினைவு கூரும் போது, ஆதித்யாவின் கண்களில் கண்ணீர். ரகுராம் அவன் தோள்களைத் தட்டிச் சொன்னான்: "ஆதித்யா…" அவன் அவனைப் பார்த்தான். அவர் ஆதித்யாவுக்கு கடையில் ஆச்சரியம் இருந்தது. அவர்களின் பள்ளி நண்பர்கள்- வாரணா, வந்தனா, கிரிவாசன், ரேஷிகா, எவாஞ்சலின், பவுன் குமார், கிருத்திகா மற்றும் கீர்த்தி ராகுல் இருவரும் இருவரின் வருகைக்காக காத்திருந்தனர். நண்பர்கள் ஒருவரையொருவர் ஆரத்தழுவினர்.


 கிரிவாசன் ஆதித்யாவிடம் "எப்படி இருக்கீங்க டா?" என்று கேட்டான்.


 "எனக்கு என்ன. நான் எப்போதும் நல்லவன். ஆதித்யா சொல்ல, ரேஷிகா அவனைக் கேட்டாள்: "என்னை ஞாபகம் இருக்கா டா?"


 "உன்னை எப்படி மறப்பேன் ரஷிகா? எனது உயர்நிலைப் பள்ளி நாட்களிலிருந்தே எனது நெருங்கிய நண்பர்கள்." ஆதித்யா கூறினார். ஆச்சரியம் என்னவெனில், அவனுடைய பள்ளிக் கடிதம் வந்திருக்கிறது. ஆதித்யாவின் தந்தைக்கு நீண்ட நாள் ஆசை, "கருத்தாளில் ஆதித்யாவை மேடையில் பேச வைக்க வேண்டும்" என்பது. அவரது ஆசை வெற்றிகரமாக நிறைவேறியது.


இப்போது அவர் மைக்கில் பேசலாம். கடிதப் பரிமாற்றம் முடிந்ததும் பள்ளி மாணவர்களிடம் மைக்கில் பேசினார்.


 "காலை வணக்கம்." களைத்து தூங்கும் மாணவர்களைப் பார்த்து ஆதித்யா கூறியதாவது: பள்ளி நாட்களில் நானும் இப்படித்தான் இருந்தேன். சோர்வு மற்றும் தூக்கம். ஆனால், பள்ளியின் நினைவுகள் கடினமான நாளில் புன்னகையை வரவழைக்கும். பெரும்பாலான பள்ளி நினைவுகளின் அடிப்படை ஆசிரியர்கள். பள்ளி என்பது நீங்கள் உண்மையாக இருந்த இடம். தெரியுமா? பிரபலங்கள் கூட பள்ளியில் கொடுமைப்படுத்தப்பட்ட நினைவுகள் உள்ளன. குழந்தைகள் சிரித்த பிறகு, ஆதித்யா தொடர்ந்தார்: "பள்ளியை நினைத்துப் பார்க்கும்போது நீங்கள் மிஸ் செய்யும் நபர்கள் நண்பர்கள். பள்ளிக் காலம் முடிந்தாலும் நினைவுகள் என்றென்றும் இருக்கும். பள்ளியைத் திரும்பிப் பார்த்தால், நீங்கள் உண்மையிலேயே நீங்களே இருக்கக்கூடிய ஒரே இடம் போல் தெரிகிறது. என்னைப் பொறுத்தவரை, ஒரு நல்ல ஆசிரியர் தன்னைத் தேவையற்றவராக மாற்றிக் கொள்பவர். இனிய ஆசிரியர் தின நல்வாழ்த்துகள்! நன்றாகச் செய்யுங்கள் மற்றும் அனைத்து நல்வாழ்த்துக்களையும் செய்யுங்கள். ரகுராம் தனது ஆசிரியர்களுக்கு நன்றி தெரிவித்ததோடு, மாணவர்களிடம் தனது கருத்துக்களையும் எடுத்துரைத்தார்.


 ஆதித்யா தனது வகுப்பு ஆசிரியரையும், பாடங்களைக் கையாண்ட ஆசிரியர்களையும் சந்திக்கச் செல்கிறான். அவர் உணர்ச்சிவசப்பட்டு கண்ணீர் விட்டு அழுதார். அவர்கள் அவருக்கு ஆறுதல் கூறி, "ஆதித்யா, உங்களை இந்த நல்ல நிலையில் பார்ப்பதில் நாங்கள் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைகிறோம்" என்றார்கள்.


 வெளியே வரும்போது, ரகுராம் ஆதித்யாவுக்கு இன்னொரு ஆச்சரியத்தை வைத்திருக்கிறார். என்ன என்று கேட்டதற்கு ரகு சொன்னான்: "என்னுடன் வா டா. காட்டுகிறேன்" என்றான்.


 ரகுவின் காரில் தர்ஷினி அவனுக்காகக் காத்திருந்தாள். அவளைப் பார்த்த ஆதித்யா அவளைத் தன் காருக்கு அழைத்துச் சென்று, "இங்கே என்ன செய்கிறாய்?" என்று கேட்டான்.


 "நான் சில விஷயங்களிலிருந்து விலகி இருக்க விரும்பினேன்."


 "நீங்கள் ஏன் பாஜகவில் சேர்ந்து சமூக நடவடிக்கைகளில் ஈடுபட்டீர்கள், நீங்கள் விலகி இருக்க விரும்பினால்?"


 "அது முன்பு. இப்போது, அது அப்படி இல்லை." அவள் காரை விட்டு வெளியேற முயற்சிக்கிறாள். ஆனால், ஆதித்யா மன்னிப்பு கேட்டு, தன்னுடனேயே இருக்குமாறு கெஞ்சுகிறார். அவள் காரணங்களைக் கேட்டபோது, அவன் அவனுடைய பள்ளி நண்பர்களைப் பற்றிச் சொன்னான், அதற்கு அவள் பதிலளித்தாள்: "இது ஏற்கனவே முடிந்துவிட்டது."


 "தயவுசெய்து திரும்பி இருங்கள். எனக்கு நீ வேண்டும் தர்ஷு."


 "எனக்குத் தேவையான நேரத்தில் நீ எங்கே சென்றாய்? ஆறு முதல் ஏழு ஆண்டுகளாக, எந்த செய்தியும் இல்லை, பதில்களும் இல்லை. நீங்கள் ஒருபோதும் மறக்கமாட்டீர்கள் என்று சொன்னீர்கள்.


 "ஆம். நான் உண்மையாகவே சொன்னேன். ஆனால் என் இதயத்திலிருந்து அல்ல. நான் கோபத்தில் சொன்னேன். உனக்கான என் காதல் என்றென்றும் தொடங்கி எப்போதும் முடிவடையாத பயணம். தர்ஷு! நான் உன்னை யார் என்பதற்காக மட்டுமல்ல, நான் உன்னுடன் இருக்கும்போது நான் யார் என்பதற்காகவும் உன்னை நேசிக்கிறேன். நீங்கள் கொஞ்சம் பைத்தியம், கொஞ்சம் வித்தியாசமானவர். உன்னை முதலில் சந்தித்த போது காதலில் விழ பயந்தேன். இப்போது நான் காதலிக்கிறேன், நான் உன்னை இழக்க பயப்படுகிறேன். தர்ஷினி சிரித்தபடி சிறிது நேரம் நிறுத்திவிட்டு, "நான் பல பெண்களுடன் அரட்டை அடித்தேன். ஆனால் அந்த பெண்களை விட, நான் உன்னை வெறித்தனமாகவும் உண்மையாகவும் நேசித்தேன். என்னால் உன்னை அவ்வளவு எளிதாக மறக்க முடியாது. நான் எங்கு சென்றாலும் உன் முகம்தான் நினைவுக்கு வருகிறது. உன்னை மறப்பது எனக்கு கடினம்." மண்டியிட்டு ஆதித்யா சொன்னான்: "உன் மீதான என் காதலைச் சுமக்க நூறு இதயங்கள் மிகக் குறைவாக இருக்கும், தர்ஷு. உலகம் எல்லா மகிழ்ச்சியையும் விரும்புகிறது, எனக்கு ஒரே ஒரு நபர் வேண்டும், நீங்கள்."


கல்லூரி நாட்களில் தர்ஷினியின் முகத்தில் வீசிய மோதிரத்தை ஆதித்யா எடுக்கிறார். மண்டியிட்டு அவர் கூறினார்: "கல்லூரி நாட்களில், நீங்கள் என்னை விஷ்ணுவா என்று கேட்டீர்கள். ஆனால், இப்போது நான் உன்னிடம் கேட்கிறேன் நீ என் லக்ஷ்மியா என்று.


 மகிழ்ச்சியை உணர்ந்தவள், கண்ணீரிலும் மகிழ்ச்சியிலும் தன் கைகளைக் காட்டினாள். இருவரும் வெளியே வருகிறார்கள், அங்கு ஆதித்யா தனது கைகளில் மோதிரத்தை அணிந்துள்ளார். இப்போது தர்ஷினி, "இதற்காகத்தான் இத்தனை நாட்களாக காத்திருக்கிறேன்" என்றார். அவன் அவளைப் பார்த்தபடி சொன்னாள்: "ஏய். நீங்கள் என்னைச் சுற்றி இருக்கும்போது என் இதயம் எவ்வளவு வேகமாக துடிக்கிறது என்பதை நீங்கள் ஒருபோதும் அறிய மாட்டீர்கள். விரைவில் உன்னைக் கண்டுபிடித்து நீண்ட காலம் உன்னை நேசிப்பதற்காக நான் கடிகாரத்தைத் திருப்ப விரும்புகிறேன்.


 "நான் உன்னை எவ்வளவு நேசித்தேன் என்று ஒரு அணைப்பு காட்டினால், நான் உன்னை என்றென்றும் என் கைகளில் வைத்திருப்பேன், தர்ஷு." ஆதித்யா கூறினார். அவள் அவன் உதடுகளை முத்தமிட நெருங்க, ஆதித்யா சொன்னாள்: "நன்றாக யோசியுங்கள். நீ என்னை முத்தமிட்டால், நீ நிச்சயமாக என்னை திருமணம் செய்து கொள்ள வேண்டும்.


 "ஏய் ஆதி. உங்கள் உதடுகள் என்னுடைய உதடுகளைத் தொட்டு, ஒருவருக்கொருவர் எங்களுக்குக் கொடுத்ததற்காக எல்லாம் வல்ல இறைவனுக்கு நன்றியுடன் இருக்கட்டும். ம்ம்!" தர்ஷு தன் கண்களை ஏற்றுக்கொள்வதற்கான வெளிப்பாட்டைக் காட்ட ஆதித்யா தலையை ஆட்டினான்.


 இருவரும் உதடுகள் வழியாக இறுதி முத்தத்தைப் பகிர்ந்து கொண்டனர். இதை படமாக்கிய ரகுவின் உதவியாளர் அவரிடம் கூறினார்: "சார். அந்த ஷாட்டை நான் தெளிவாக எடுத்தேன் சார். ஏனென்றால் நீங்கள் என்னிடம் சொன்னது போல் இதுவே இறுதி முத்தம்.


 அவரது நண்பர்களும் சில ஆசிரியர்களும் காதல் செய்துகொண்டிருந்தபோது அந்த இடத்தைச் சுற்றிலும் கூடிவிட்டனர். அவர்களைப் பார்த்ததும் ஆதித்யா, "நாயே அந்த செருப்பை எடு. உங்கள் திரைப்பட விஷயத்திற்கு, நாங்கள் இரண்டு பேரும் பலிகடாவா?" ஆதித்யா சிரித்துக்கொண்டே அவனை துரத்தினான். ஆனால், தர்ஷினி அவனைத் துரத்துவதை நிறுத்தச் சொன்னதை அடுத்து அவனை விட்டுச் சென்றாள். அது பள்ளி என்பதால், ஒழுக்கம் பேணப்பட வேண்டும்.


 "ஓஹோ! ஒழுக்கம், தெரிகிறது." ரேஷிகா சொன்னதும் மக்கள் சிரித்தனர். இறுதியாக, நண்பர்களும் ஆசிரியர்களும் மகிழ்ச்சியுடன் செல்ஃபி எடுக்க நின்றனர்.


 "ஏய். சரியாக போட்டோ எடு டா. ஏனென்றால், இது எங்கள் நண்பர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்களுடன் நான் மறக்க முடியாத தருணங்களில் ஒன்றாகும். குறிப்பாக ஆசிரியர் தினத்தின் போது. அதற்கு வாரணா, கிரி சொன்னான்: "நீங்கள் ஒரு புகைப்படக் கலைஞரைத் தானே வழிநடத்துகிறீர்கள்? நான் கையாள்வேன். நீ அமைதியாக இரு"


 "புன்னகை." அனைவரும் சிரித்தபடி, கிரி மகிழ்ச்சியுடன் அவர்களுடன் நின்று புகைப்படங்களை எடுத்துக் கொண்டார். புகைப்படங்களை எடுத்த பிறகு, ஆதித்யா ரகுவின் உதவி இயக்குனரிடம் இருந்து தர்ஷினியுடன் தனது இறுதி முத்தத்தின் புகைப்படத்தைப் பெற்று, "நீங்கள் என் கண்களை விட்டு விலகி, என் இதயத்திற்கு நெருக்கமாக இருப்பதால் என் கண்கள் என் இதயத்தைப் பார்த்து பொறாமை கொள்கின்றன" என்று எழுதுகிறார்.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Romance