Adhithya Sakthivel

Inspirational Action Drama Others

5  

Adhithya Sakthivel

Inspirational Action Drama Others

இந்தியன்

இந்தியன்

10 mins
339


இந்தியா-சீன எல்லைகள், 15 ஜூன் 2020:

 15 ஜூன் 2020 அன்று இந்தியா-சீனா எல்லைகளுக்கு அருகில், இந்திய இராணுவ மக்கள் குழு அருணாசலப் பிரதேசத்தின் காங்டோ இமயமலைத் தொடருக்கு அருகில் ஒரு கூடாரத்தில் அமர்ந்திருக்கிறது. அவர்களில், சிப்பாய் ஒருவர் சொல்கிறார்: "நாங்கள் அதிக எண்ணிக்கையில் இருக்கிறோம் ஐயா. நாங்கள் 45 பேர் ஏற்கனவே சீனர்களின் கைகளில் இறந்துவிட்டோம். இந்தப் போரில் தப்பிப்பிழைக்க எங்களில் சிலர் மட்டுமே உள்ளனர்.

 "நாங்கள் இந்த போரை தைரியமாக ஆரம்பித்தோம். இந்த போரை முடிப்போம் "என்று ராணுவ வீரர் ஒருவர் கூறினார். பேசும் போது, அவர்கள் தங்கள் இராணுவ மேஜர் சஞ்சித்தின் சத்தங்களைக் கேட்கிறார்கள், அவருடைய கேப்டன் அகமது மற்றும் கேப்டன் ராகவ் ஆகியோருடன் நெருங்கி வந்தனர்.

 "ஜெய் ஹிந்த்." சஞ்சித் அவர்கள் முன் வந்து நின்றார் என வீரர்கள் கூறினர்.

 "பாரத் மாதா கி ஜெய்" என்றார் சஞ்சித்.

 சஞ்சித் சிப்பாயிடம், "இந்தப் போரை நிறுத்த நீங்கள் யார்? இந்த போர் இன்னும் நடந்து கொண்டிருக்கிறது. நாம் எத்தனையோ மக்களை இழக்கிறோம். மனித வாழ்க்கை போர்கள் நிறைந்தது, மனிதனே. "

 "சார். ஆனால், நாங்கள் எங்கள் வீரர்களில் 45 பேரை இழந்துவிட்டோம் "என்று சிப்பாய் ஒருவர் கூறினார்.

 "பயத்தில் ஒருபோதும் சுருங்க வேண்டாம். கடைசி வரை போராடு, உன் தரையில் நில் "என்றார் சஞ்சித்.

 இன்னும் பெரும்பாலான வீரர்கள் தலை குனிந்து உயிருக்கு பயப்படுகிறார்கள். அவர்களில் ஒருவர், "ஐயா. சீனா சொல்வதை நாங்கள் செய்வோம். "

 "இல்லை ... ஒருபோதும் ... உச்ச சக்தி ஒரு தனி மனிதனை ஒரு தனி வழியில் உருவாக்கியது - அல்லது நாம் கூறுவோம், எல்லோரும் ஒரு தலைசிறந்த படைப்பு. நீங்கள் செய்யும் ஒவ்வொரு செயலும் உங்கள் குறிக்கோளுக்கு எதிராக எதிர்மறையாக மாறும்போது, பயத்தில் இருந்து ஒதுங்கிவிடாதீர்கள் "என்றார் சஞ்சித்.

 இன்னும் பலருக்கு நம்பிக்கை இல்லை என்பதால், அவர் கோபத்துடன் குரல் எழுப்பினார்: "நாங்கள் மகிழ்ச்சியுடன் நடனமாடுவோம், பாடுவோம்,

 நாம் மகிழ்ச்சியான சுதந்திரத்தை அடைந்துள்ளோம். பாரதியார் இந்த சிறந்த பாடலைப் பாடியுள்ளார் ... உய்யலவாடா நரசிம்ம ரெட்டி, சுபாஷ் சந்திர போஸ் மற்றும் சர்தார் வல்லபாய் பட்டேல் போன்ற பல சுதந்திரப் போராட்ட வீரர்கள் நம் தேசத்திற்காக தைரியமாக போராடினர். அவர்கள் தங்கள் வாழ்க்கையைப் பற்றி நினைத்திருந்தால், எங்களுக்கு பேச்சு சுதந்திரம், கருத்து சுதந்திரம் மற்றும் முடிவெடுக்கும் சுதந்திரம் இருக்காது. உய்யலவாடா நரசிம்ம ரெட்டியின் வாழ்க்கை பற்றி நான் உங்களுக்கு சொல்கிறேன்.

 குறிப்பு: இங்கிருந்து நரசிம்ம ரெட்டியின் கடந்த காலம் முடிவடையும் வரை, கதை பார்வைக் கதை வகையைப் பின்பற்றுகிறது.

 24 நவம்பர் 1806, ரூபனகுடி கிராமம்:

 மண்டல் இந்த குறிப்பிட்ட கிராமம் இந்தியாவில் ஆந்திராவின் கர்னூல் மாவட்டத்திற்கு அருகில் அமைந்துள்ளது. நரசிம்மரின் குடும்பம் பாலிகர் குடும்பத்துடன் தொடர்புடையது (பாலேகாடு மல்லரெட்டி மற்றும் சீதம்மா).

 "நரசிம்ம ரெட்டி இந்த பூமிக்கு வந்தபோது, அவர் முதலில் உயிருக்கு போராடினார். ஏனெனில், அவர் இறப்பதன் மூலம் பெற்றெடுத்தார். அவர் தனது தாத்தாவுடன் உய்யலவாடாவில் வசித்து வந்தார். அந்த நேரத்தில், கிழக்கிந்திய கம்பெனி இந்தியாவில் மெதுவாக உருவாகி வந்தது. அவர் மரணத்தை மீறி பிறந்ததால், அவர் பரிசுத்த திறன்களுடன் தெய்வீக சக்திகளைக் கொண்டிருப்பதாகக் கருதப்பட்டது.

 ஹைதராபாத் நிஜாம் வம்சம்:

 ஹைதராபாத்தின் நிஜாம் வம்சத்தில், பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகள், "கிழக்கு இந்தியா கம்பெனி என்ற பெயரில் நாங்கள் மெதுவாக இந்தியாவை ஆக்கிரமித்து வருகிறோம். நாங்கள் இந்திய சாம்ராஜ்யத்தை தோற்கடித்து முகலாயர்களை பலமுறை போர்கள் மற்றும் அமைப்புகள் மூலம் வீழ்த்தினோம். தென்னிந்திய மாநிலங்களான கர்னூல் மூலம் நாம் நமது பேரரசை விரிவுபடுத்த வேண்டும்.

 "நாங்கள் செய்வோம் ஐயா" என்றார் காக்ரேன். மெதுவாக, அவர்கள் அனைவரும் எங்கள் முழு நாட்டையும் ஆக்கிரமித்தனர். வியாபாரம் என்ற பெயரில் வந்தார்கள். ஆனால், மெதுவாக நம்மைச் சுரண்டத் தொடங்கியது, கூடுதலாக, எங்கள் வளங்களைச் சுரண்டுவதன் மூலம் நம்மை ஆதிக்கம் செலுத்தியது.

 பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகள் அரசாங்கப் பணிகளைச் செய்யத் தொடங்கினர். அவர்கள் கடுமையானவர்களாக மாறி, எங்கள் மக்களை சித்திரவதை செய்யத் தொடங்கினார்கள்.

 அந்த நேரத்தில், நரசிம்ம ரெட்டி தனது தாத்தாவிடம், "தாத்தா. பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகளுக்கு எதிராக நம் மக்கள் ஏன் கேள்விகளை எழுப்பவில்லை?

 அவர்களிடம் துப்பாக்கி டா போன்ற ஆயுதங்கள் உள்ளன. மேலும், அவர்கள் மிகவும் சக்தி வாய்ந்தவர்கள். எங்கள் மக்கள் மிகவும் பரிதாபப்படுகிறார்கள். அவர்களுக்கு எதிராக கேள்வி எழுப்ப அவர்கள் பயப்படுகிறார்கள். வளர்த்தால், அவர்கள் அவர்களைக் கொன்றுவிடுவார்கள் "என்றார் அவரது தாத்தா.

 ஆனால், நான் அவர்களுக்கு எதிராக கேள்விகளை எழுப்புவேன் தாத்தா. இது எங்கள் மண். வேறு நாட்டில் இருந்து ஒருவர் இங்கு வியாபாரம் செய்ய வந்திருக்கிறார். அவர்கள் எவ்வளவு தைரியமாக நம்மை ஆதிக்கம் செலுத்துவார்கள்! " நரசிம்ம ரெட்டி கூறினார். அவர் கோசாய் வெங்கண்ணாவை ஒரு ஆசிரமத்தில் சந்தித்தார்.

 "பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகளுக்கு எதிராக உங்களால் கலகம் செய்ய முடியுமா?" கோசாயிடம் கேட்டார்.

 "ஆம். நான் அவர்களுக்கு எதிராக கலகம் செய்வேன் "என்றார் நரசிம்ம ரெட்டி.

 "அவர்கள் ஆயிரக்கணக்கானவர்கள்" என்று கோசாய் கூறினார்.

 "ஆயிரக்கணக்கான மற்றும் பத்தாயிரம் ஒரு பொருட்டல்ல. அவர்களை தோற்கடிக்க துணிவு தேவை. நான் அதை செய்வேன் "என்று நரசிம்ம ரெட்டி தனது கத்தியை வலது கைகளில் பிடித்துக் கொண்டு கூறினார்.

 "பிரிட்டிஷாரை எதிர்த்துப் போராடுவதற்காக ஒன்றுபட்ட பல கிளர்ச்சிகளை நீங்கள் கொண்டிருக்க வேண்டும்" என்று கோசாய் சொன்னார், அதற்கு அவர் ஒப்புக்கொண்டார்.

 அந்த நேரத்தில், அவர் சித்தம்மாவை மணந்தார். பல ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, நரசிம்ம ரெட்டி, கர்னூல் அவுகு ராஜு, வீர ரெட்டி மற்றும் பல கிளர்ச்சிகளைக் கொண்ட கிளர்ச்சியாளர்களின் குழுவை உருவாக்கினார். அவர்கள் அனைவரும் கர்னூலுக்கு சுதந்திரம் பெற திட்டமிட்டனர்.

 1803 நிரந்தரக் குடியேற்றத்தின் மெட்ராஸ் பிரசிடென்சிக்கு EIC அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது, இது பத்து ஆண்டுகளுக்கு முன்பு வங்காளத்தில் முதலில் அமல்படுத்தப்பட்டது, விவசாய சமூக-பொருளாதார நிலைப்பாட்டை மாற்றியமைத்து, அவர்கள் ஒரு நிலையான தொகையை வழங்கினால் எவரும் பயிரிட முடியும். அவ்வாறு செய்வதற்கான சலுகைக்காக EIC க்கு தொகை.

 பழைய விவசாய அமைப்பை விரும்பிய பலதாரர்கள் மற்றும் பிற உயர் அந்தஸ்துள்ள மக்கள் "சீரழிந்த சமூக ஒழுங்கை பிரதிநிதித்துவப்படுத்துகின்றனர்", பல சமயங்களில் "மேல்" மற்றும் "இந்து சமுதாயத்தின் பல்வேறு கட்டளைகள் பல நூற்றாண்டுகளாக ஒருங்கிணைக்கப்பட்ட ஒரு சமூக அமைப்பின் வாரிசுகளாகவும் இருந்தனர். ". இந்த மக்கள் தங்கள் நிலங்களை அப்புறப்படுத்தினர், பின்னர் அவை மறுபகிர்வு செய்யப்பட்டன, ஆனால் மாற்றங்களின் முதன்மை நோக்கம் சமூக ஒழுங்கை மறுசீரமைப்பதை விட உற்பத்தியை அதிகரிப்பதாகும். சில சந்தர்ப்பங்களில், இது தண்டனையுடன் ஒத்துப்போனது, ஏனெனில் வெளியேற்றப்பட்டவர்களில் சமீபத்தில் பலதாரப் போர்களில் EIC க்கு எதிராக போராடியவர்களும் இருந்தனர். சிலர் இழந்த நிலங்களுக்குப் பதிலாக ஓய்வூதியத்தைப் பெற்றனர் ஆனால் சீரற்ற விகிதத்தில்.

 கொக்கிரேன் மக்களை உயிருடன் எரித்து, அவர்களின் கொடூரங்களை எதிர்த்ததற்காக ஆறு பேரை தூக்கிலிட்டது வரை எல்லாம் நன்றாகத்தான் இருந்தது. இனிமேல், நரசிம்ம ரெட்டி, "என் மண்ணுக்கு ஒரு வாக்குறுதி, என் அனைத்து சகோதரிகளுக்கும் ஒரு வாக்குறுதி, என் எல்லா மக்களுக்கும் ஒரு வாக்குறுதி." நான் காக்ரேன் மற்றும் பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகளின் தலையை வெட்டுவேன். எங்கள் மண்ணுக்கு நான் சுதந்திரம் பெறுவேன்.

 தற்போதைய, இந்தியா-சீனா எல்லைகள்:

 1846 ஆம் ஆண்டில் பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகள் குட்லதுர்த்தி, கோவில்குன்ட்லா மற்றும் நோஸம் கிராமங்களில் இறந்த பல்வேறு மக்களின் நில உரிமைகளை ஏற்றுக்கொண்டபோது விஷயங்கள் தலைகீழாகின. மற்றவர்களின் அதிருப்தியால் உற்சாகப்படுத்தப்பட்ட ரெட்டி ஒரு எழுச்சியின் தலைவராக ஆனார் "என்றார் சஞ்சித்.

 அனைவரும் அமைதியாக இருந்தனர், சிப்பாய்களில் ஒருவர் அவரிடம், "மோசமான சூழ்நிலையால், அவர் போரை கைவிட்டாரா, ஐயா?"

 அவர் இறுதிவரை போராடினார். அவ்வளவு துணிச்சலான மனிதர், அவர். போரைத் திரும்பப் பெற அவருக்கு ஒரு சம்பவம் வந்தது.

 1846, உய்யலவாடா கோட்டை:

 அவரது குரு கோசாய் வெங்கண்ணா, "நான் இந்த இடத்தில் போர்க்களத்தைப் பார்க்கிறேன்" என்றார்.

 "நாளைய ஆனந்தமான சுதந்திரத்தை நான் இங்கே பார்க்கிறேன்."

 "நரசிம்மா. இந்த போரில் நீங்கள் போராட வேண்டும். அவர்களுக்கு எதிராக போராட ஒரு சிறு குழந்தையை கூட நீங்கள் தூண்டியுள்ளீர்கள்.

 "நீங்கள் பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகளின் தலையை துண்டித்து இந்தப் போரைத் தொடங்கினீர்கள். ஆனால், இந்த கிளர்ச்சிப் போரில் உங்கள் குழு ஆதரவளிக்குமா? " கோசாய் கூறினார்.

 நரசிம்ம ரெட்டியின் மாற்றாந்தாய் பாசி ரெட்டி அவரிடம் கேட்டார்: "எங்கே வர வேண்டும்? நீங்கள் நினைத்தீர்களா, நாங்கள் எந்த வெட்கமும் இல்லாததால், நாங்கள் அமைதியாக இருக்கிறோம். இல்லை அவர்கள் மிகவும் வலிமையானவர்கள். பல நாட்கள், பல ஆட்சியாளர்கள் பிரிட்டிஷாரை எதிர்த்தனர் மற்றும் மண்ணின் கீழ் சென்றனர். இந்தப் போருக்கு எங்களுடன் யார் இருக்கிறார்கள்?

 "மக்கள்" என்றார் நரசிம்ம ரெட்டி.

 "மக்கள் ஆ? எப்படி? இது எங்காவது நடந்ததா? மன்னர் போட்டியாளர்களுக்கு எதிராக போராடினார் என்று நான் கேள்விப்பட்டேன். வீர ரெட்டி அவரிடம் கேட்டார்.

 "மக்கள் வாள்களை எடுத்து பிரிட்டிஷுக்கு எதிராக போராடுவார்கள். இது ஒரு போராட்டமாக மாறும், இறுதியாக அது ஒரு கிளர்ச்சியாக மாறும் "என்று நரசிம்ம ரெட்டி கூறினார், அதற்கு அவரது மாற்றாந்தாய் பாசி ரெட்டி சிரித்துக்கொண்டே," ஏய் மல்லா ரெட்டி! எங்கள் முடிவைப் பற்றி உங்கள் சகோதரரிடம் சொல்லுங்கள்.

 "சகோதரன். நீ இந்த கிளர்ச்சியிலிருந்து விலகி இரு. நீங்கள் தெரியாத தவறு செய்துவிட்டீர்கள் என்று பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகளிடம் மன்னிப்பு கேளுங்கள்.

 "நான் போராடுவேன்" என்றார் நரசிம்ம ரெட்டி. வதே ஒபானா அவருடன் வருகிறார், ஒரு முதியவர் கூறுகிறார், "நான் உங்களுடன் இருக்கிறேன், ஜி. இந்த கிளர்ச்சியில் அதிகபட்சமாக 100 பிரிட்டிஷ் வீரர்களை நான் கொன்றுவிடுவேன். இதைக் கேட்ட பாசி ரெட்டி அடக்கமுடியாமல் சிரித்தார், அந்த முதியவர் தனது மதிப்பை நிரூபிக்க வாளை வீசினார்.

 "சைரா (நாங்கள் தயாராக இருக்கிறோம்)" என்று சிலர் சொன்னார்கள்.

 "சைரா, சைரா, சைரா" என்று எல்லா மக்களும் சொன்னார்கள், அதற்கு நரசிம்ம ரெட்டி மகிழ்ச்சியாக உணர்கிறார்.

 பின்னர், நரசிம்ம ரெட்டி தனது வீரர்கள் மற்றும் பேரரசர்களுக்கு போருக்கு கடுமையாக பயிற்சி அளித்தார். போருக்குத் தயாராகும் போது, நரசிம்ம ரெட்டி கூறுகிறார்: "என் அன்புக்குரிய மக்கள். நாங்கள் இப்போது எங்கள் போட்டியாளர்களுக்கு எதிராக போராட தயாராக உள்ளோம். இந்த போராட்டம் எங்கள் மண்ணுக்கானது. நம் மண்ணை மீண்டும் கொண்டு வருவோம். சைரா (நாங்கள் தயார்)

 "சைரா" என்றார் மற்ற வீரர்கள். அவர்கள் அனைவரும் பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகளைத் தாக்கத் தொடங்குகிறார்கள் மற்றும் பழிவாங்கும் விதமாக, அவர்கள் மக்களைச் சுடவும், வாள்களால் தாக்கவும் தொடங்குகிறார்கள். அவுகு ராஜூ இறுதியில் மனம் மாறி நரசிம்ம ரெட்டியின் கிளர்ச்சியை ஆதரித்து அவரைப் பாராட்டத் தொடங்கினார்.

 பின்னர் செயல் அலுவலர் நரசிம்ம ரெட்டியின் குழுவுக்கான நிதி குறித்து ஆய்வு செய்தார். விசாரித்தபோது, ஹைதராபாத் மற்றும் கர்னூலில் உள்ள ஓய்வூதியதாரர்களிடமிருந்து ரெட்டிக்கு பொருள் ஆதரவு இருந்தது, அவருடைய நில உரிமைகளும் பறிக்கப்பட்டன. இந்த குழு விரைவில் விவசாயிகளின் ஆதரவை ஈர்த்தது மற்றும் பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகளால் கோவில்குண்ட்லாவில் சூறையாடப்பட்டதாக அறிவிக்கப்பட்டது, அங்கு கொள்ளையடிக்கப்பட்ட கருவூலத்தை திரும்பப் பெற்று, மிட்டப்பள்ளியில் பல அதிகாரிகளைக் கொல்வதற்கு முன்பு போலீஸைத் தவிர்த்தனர். அல்மோருக்கு அருகிலுள்ள ஒரு பகுதிக்குச் செல்வதற்கு முன்பு ருத்ரவரத்தையும் அவர்கள் சூறையாடினர், பின்னர் அவர்களைச் சுற்றி வந்த பிரிட்டிஷ் இராணுவப் படையினர் பின்தொடர்ந்தனர்.

 ஒபன்னாவின் 5000-வலுவான இசைக்குழுவுக்கும் மிகச் சிறிய பிரிட்டிஷ் படையினருக்கும் இடையே ஒரு போர் நடந்தது, அப்போது சுமார் 200 சுதந்திரப் போராளிகள் கொல்லப்பட்டனர் மற்றும் மற்றவர்கள் ரெட்டியின் குடும்பம் அமைந்திருந்த கோடாகோட்டா, கித்தலூர் திசையில் வெடிக்க முடியாமல் பிடிபட்டனர். .

 போர்க்காலத்தில், சித்தம்மாவுக்கு பிரசவ வலி ஏற்பட்டு நரசிம்ம ரெட்டியின் தாயின் உதவியுடன் ஒரு குழந்தை பிறந்தது. போரின் போது, முதியவர் இறந்துவிடுகிறார்: "மரணம் என்றால் இது தான், ஜீ."

 அவரது குடும்பத்தை சேகரித்து, அவரும் மற்ற சுதந்திரப் போராட்ட வீரர்களும் நல்லமலை மலைக்கு குடிபெயர்ந்தனர். இப்பகுதியின் மற்ற கிராமங்களில் இப்போது அமைதியின்மை வளர்ந்து வருகிறது என்ற தகவல்களுக்கு மத்தியில் மீண்டும் சூழப்பட்ட சுதந்திர போராட்ட வீரர்கள் பற்றிய தகவல்களுக்கு ஆங்கிலேயர்கள் ஊக்கத்தொகையை வழங்கினர். எனினும், நரசிம்ம ரெட்டியின் இரண்டாவது மனைவி உயிருடன் எரிக்கப்பட்டார். கோக்ரேன் மனிதர் டேனியல் போரில் கொடூரமாக கொல்லப்பட்டார்.

 அப்போது, "அவருக்கு ஆண் குழந்தை பிறந்தது" என்று நரசிம்ம ரெட்டி அறிந்து கொண்டார். பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகள் இறுதியில், அவர்களுக்கு எதிராக நரசிம்ம ரெட்டியின் துணிச்சலான கிளர்ச்சியாளரால் அச்சுறுத்தப்பட்டனர். ராஜபாண்டி போன்ற தமிழ் கிளர்ச்சியாளர்களும் தங்கள் எதிர்ப்பில் சேர்ந்துள்ளனர்.

 அவர்கள் ஒரு திட்டத்துடன் வந்து நரசிம்ம ரெட்டிக்கு துரோகம் செய்ய பாசி ரெட்டியை மூளைச்சலவை செய்கிறார்கள். இருப்பினும், ரெக் கோக்ரானுக்கு ஒரு அறிவிப்பை அனுப்புகிறார்: "இது எங்கள் நாடு, நீங்கள் எங்கள் நாட்டில் ஆதிக்கம் செலுத்துகிறீர்கள், இது எங்கள் தேசம் என்று சொல்லி. எங்கள் நாட்டிலிருந்து வெளியே செல்லுங்கள். நீங்கள் குறைந்தபட்சம் உயிருடன் இருப்பீர்கள். "

 பாசி ரெட்டி இறுதியில் ரெட்டியால் காப்பாற்றப்பட்டார். ஏனெனில், அவர் அவருடைய மாற்றாந்தாய்.

 இதற்கிடையில், கோபமடைந்த கோக்ரேன் ரெட்டியின் புகைப்படத்தைக் கேட்டார், அவர் அதைப் பார்த்து முழுப் போரை அறிவித்தார். யுத்தம் இறுதியில் நரசிம்ம ரெட்டியின் இரண்டாவது மனைவி லட்சுமியை கொன்றது. ஏனெனில், அவனைக் காப்பாற்ற அவள் தன்னைத் தானே எரித்துக் கொண்டாள், கூடுதலாக, கோக்ரேன் தாக்குதலில் இருந்து தப்பவில்லை.

 சுதந்திரப் போராட்ட வீரர்களுக்கும் பிரிட்டிஷ்காரர்களுக்கும் இடையே நடந்த மோதலில், வலுவூட்டலுக்கு அனுப்பப்பட்டவர்கள், 40-50 சுதந்திரப் போராளிகள் கொல்லப்பட்டனர் மற்றும் ரெட்டி உட்பட 90 பேர் பிடிபட்டனர். ஒபன்னா பிடிபட்டதற்கான எந்த ஆதாரமும் இல்லை என்றாலும், அவர் தனது தலைவருடன் கூட ஒரு கைதியாக இருந்தார்.

 ஏனெனில், வீர ரெட்டி நரசிம்ம ரெட்டிக்கு தேநீர் குடித்து துரோகம் செய்தார், இது போரின் போது அவரை பலவீனப்படுத்தியது. வீர ரெட்டி தனது மகன் ரெட்டியால் கொல்லப்பட்டதாக நம்பினார், ஏனெனில் அவர் அவர்களுக்கு துரோகம் செய்தார். ரெட்டிக்கு துரோகம் செய்த குற்ற உணர்ச்சியால், வீரா ரெட்டி தனது மகனை உயிருடன் பார்த்த பிறகு குத்திக்கொண்டு தற்கொலை செய்து கொண்டார். அவரது மகன் பின்னர் ஒரு பிரிட்டிஷ் சிப்பாயால் கொல்லப்பட்டார்.

 பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகளால் நீதிமன்றத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்டபோது, நீதிபதி அவரிடம், "உங்களுக்கு இங்கே சொல்ல ஏதாவது இருக்கிறதா?"

 ரெட்டி தலையை அசைத்து, "என் நாட்டை விட்டு வெளியேறு. எங்கள் நாட்டை விட்டு வெளியேறுங்கள். கோபமடைந்த பிரிட்டிஷ் நீதிபதி அவருக்கு மரண தண்டனை விதித்தார்.

 மேலும், கிட்டத்தட்ட 1,000 சுதந்திரப் போராட்ட வீரர்களைக் கைது செய்ய வாரண்டுகள் பிறப்பிக்கப்பட்டன, அவர்களில் 412 பேர் கட்டணம் இல்லாமல் விடுவிக்கப்பட்டனர். மேலும் 273 பேருக்கு ஜாமீன் வழங்கப்பட்டது மற்றும் 112 பேர் தண்டிக்கப்பட்டனர். ரெட்டியும் குற்றவாளி என தீர்ப்பளிக்கப்பட்டு, அவருக்கு மரண தண்டனை விதிக்கப்பட்டது.

 22 பிப்ரவரி 1847, கொல்குண்ட்லா:

 நரசிம்ம ரெட்டி கொல்குண்ட்லா நீதிமன்றத்திற்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்டார், அங்கு அவருக்கு மரணதண்டனை விதிக்க திட்டமிடப்பட்டது. ரெட்டி தனது வார்த்தைகள் மூலம் மக்களிடம் கூறுகிறார்: "போதும். நம் தேசத்தில் வியாபாரம் செய்ய வந்தவருக்கு அடிமையாக இருந்தால் போதும். அவர்கள் இப்போது நம் நாட்டை ஆள்கிறார்கள். என்னைப் போலவே, நம்மில் பலர் இந்த பிரிட்டிஷ் ஆட்சியாளர்களுக்கு எதிராக போராட வேண்டும். நாங்கள் எங்கள் உரிமைகளை வெளிப்படுத்த வேண்டும், நம் நாட்டைக் கேட்க வேண்டும். தயாராக இருக்கட்டும். பாரத் மாதா கி? "

 "ஜெய்" என்றனர் மக்கள்.

 "பாரத் மாதா கி ஜெய்" என்றார் நரசிம்ம ரெட்டி. இதற்குப் பிறகு, ரெட்டி மரணதண்டனைக்காக அழைத்துச் செல்லப்பட்டார். இருப்பினும், அவர் தூக்கிலிடப்படவில்லை, மாறாக, பிரிட்டிஷ் வீரர்களை நீதிமன்றத்தில் தைரியமாகத் தாக்கினார். சிப்பாய் ஒருவர் அவனது தலையை வெட்டினார். அதற்குப் பிறகும், நரசிம்ம ரெட்டியின் உடலால் காக்ரேன் கொல்லப்பட்டார்.

 பிரிட்டிஷ் 1877 வரை கோட்டை சுவரில் தலையை பொதுமக்கள் பார்வைக்கு வைத்திருந்தது.

 1839 ஆம் ஆண்டு முதல் அரசியல் முக்கியத்துவம் எதுவும் ஏற்படவில்லை, 1847 இல் அப்போதைய கடப்பா மாவட்டத்தின் ஒரு பகுதியான கோவில்குண்ட்லா தாலுக்காவில் உள்ள உய்யலவாடாவின் ஓய்வூதியம் பெற்ற நரசிம்ம ரெட்டியால் ஏற்பட்ட தொந்தரவை நாம் குறிப்பிடாவிட்டால். அவர் ஒரு மாதத்திற்கு ₹ 11 ஓய்வூதியம் பெறுகிறார். நொசாமின் கடைசி சக்திவாய்ந்த ஜமீன்தாரான ஜெயராம் ரெட்டியின் பேரன் என்ற முறையில், அந்த குடும்பத்தின் இழந்த ஓய்வூதியத்தின் எந்தப் பகுதியையும் அரசாங்கம் அவருக்கு வழங்க மறுத்ததால் அவர் மிகவும் ஏமாற்றமடைந்தார். இந்த நேரத்திற்கு சற்று முன்பு, காட்டுபாடி இனங்களை மீண்டும் தொடங்குவது பற்றிய கேள்வி அரசாங்கத்தின் பரிசீலனைக்கு கொண்டு வரப்பட்டது, இது கட்டுபாடிகளை அதிருப்தி அடையச் செய்தது. நரசிம்ம ரெட்டி இந்த மனிதர்களைச் சேகரித்து கோவில்குண்ட்லா கருவூலத்தைத் தாக்கினார். அவர் இடத்திலிருந்து இடத்திற்கு நகர்ந்து, எர்ரமலாஸ் மற்றும் நல்லமலைகளின் பிபி மலை கோட்டைகளில் தஞ்சமடைந்தார், மேலும் கடப்பா மற்றும் கர்னூலில் இருந்து துருப்புக்கள் பின்தொடர்ந்தாலும், அவர் கோவில்குண்ட்லா மற்றும் கம்பம் ஆகியவற்றில் தனது அழிவுகளைத் தொடர்ந்தார். கிதலூரில் அவர் லெப்டினன்ட் வாட்சனுக்கு போரிட்டார் மற்றும் கம்பம் தாசில்தாரைக் கொன்றார். பின்னர் அவர் நல்லமலைகளுக்குள் தப்பிச் சென்று, பல மாதங்களாக மலைகளில் சுற்றித் திரிந்த பிறகு, கோயில்குண்ட்லா தாலுகாவில் உள்ள ஒரு மலையில் பெருசோமலை அருகே பிடிபட்டு தூக்கிலிடப்பட்டார். 1877 ஆம் ஆண்டு வரை சாரக்கட்டு சிதைந்து விழும் வரை அவரது தலை கிபட் மீது கோட்டையில் தொங்கிக்கொண்டிருந்தது.


 (பார்வைக் கதை இங்கே முடிகிறது)


 தற்போதைய, இந்தியா-சீனா எல்லைகள்:


 "இப்பெழுது என்னிடம் கூறவும். இந்த நிலத்திலிருந்து அந்த சீனர்களுக்கு எங்கள் நிலத்தை விட்டுக்கொடுத்து அல்லது மீண்டும் போராட வேண்டுமா? மேஜர் சஞ்சித் கேட்டார்.


 "இல்லை. இந்தப் போரை நாங்கள் ஆதரிக்கிறோம் "என்றார் கேப்டன் அகமது.


 கார்கில் போர் மற்றும் சர்ஜிக்கல் ஸ்டிரைக் போன்ற ஒரு வரலாற்றை நம் நாட்டிற்காக உருவாக்குவோம். பாரத் மாதா கி ஜெய் "என்றார் சஞ்சித்.


 "பாரத் மாதா கி ஜெய்" என்றனர் வீரர்கள்.

 ஒவ்வொரு மண்ணுக்கும் ஒரு வரலாறு உண்டு. இங்குள்ள அனைவரும் தைரியமானவர்கள். இந்த போர் மற்ற நாட்டுக்கு ஒரு பாடமாக இருக்க வேண்டும். யாரும் நம் நாட்டுக்கு திரும்பிச் சொல்லக் கூடாது: இது அவர்களின் மண், அதை அனுபவிக்க எங்களில் யாருக்கும் உரிமை இல்லை. ஜெய் ஹிந்த். " சஞ்சித் கூறினார்.


 "ஜெய் ஹிந்த்" அனைத்து வீரர்கள் மற்றும் கேப்டன் கூறினார்.


 "சைரா" என்று சஞ்சித் கூறினார், அவர்கள் பனிப்பொழிவில் சீன இராணுவத்தை தாக்கத் தொடங்குகிறார்கள்.


 போரின் மூன்று நாட்களில், சீன இராணுவத்தின் பனிப்பொழிவில் 20 வீரர்கள் கொல்லப்பட்டனர், அவர்கள் கற்கள் மற்றும் பல ஆயுதங்களைப் பயன்படுத்தி அவர்களைத் தாக்கினர். அடுத்த நாள், அவர்கள் இந்திய இராணுவத்திற்கு எதிராக டாங்கிகள் மற்றும் துப்பாக்கிகளைப் பயன்படுத்தினர், அவர்கள் தாக்குதலுக்கு தைரியமாக பதிலடி கொடுத்தனர். தாழ்வெப்பநிலை காரணமாக, பல வீரர்கள் இமயமலைத் தொடரில் நடுவில் விழுந்து இறக்கின்றனர்.

 சஞ்சித் தைரியமாக சீன இராணுவத்தை எதிர்த்துப் போராடுகிறார், ஒரு தொட்டி அவனைத் தாக்கும் வரை. பணிநீக்கம் செய்யப்பட்ட பிறகும், அவர் "பாரத் மாதா கி ஜெய்" என்ற வார்த்தையை உச்சரிப்பதன் மூலம் மூன்று முதல் ஆறு சீன வீரர்களை கொல்ல முடிந்தது. சில சமயங்களில், அவர் "சைரா" என்று கூறினார், உந்துதல் பெற மற்றும் வீரர்களை முடிக்க. சில மணிநேரங்களுக்குப் பிறகு, அவர் தாக்குதலின் நடுவில் கீழே விழுந்தார். பனிப்பொழிவு மற்றும் இருண்ட வானத்தின் மத்தியில் கண்களை மூடுவதற்கு முன், அவர் கூறுகிறார்: "ஜெய் ஹிந்த் ... ஜெய் ஹிந்த் ... ஜெய் ஹிந்த் ..."


 அவர் இந்தியக் கொடி மற்றும் அவரது இராணுவ அலுவலகத்தை நினைவு கூர்ந்தார், அதன் பிறகு சஞ்சித் கண்களை மூடினார். அவரது ஊக்கமளிக்கும் வார்த்தைகளால் போராடிய பல வீரர்கள் இறுதிச் சடங்கில் அவரது மரணத்திற்கு இரங்கல் தெரிவித்தனர். கர்னல் ராஜேஷ் சிங் மற்றும் பிரதமர் (அவரும் அமைச்சர்களுடன் அங்கு வந்தவர்கள்), "நாங்கள் ஒரு சிறந்த வீரரை இழந்துவிட்டோம். நமக்கு ஆனந்தமான சுதந்திரம் கிடைத்ததில் மகிழ்ச்சியாக இருப்போம். பாரத் மாதா கி ஜெய். "

 "பாரத் மாதா கி ஜெய் ... பாரத் மாதா கி ஜெய் ..." இந்திய ராணுவ அதிகாரிகள் துப்பாக்கிகளை வானத்தை நோக்கி உயர்த்தினர். சஞ்சித் மீதான மரியாதையை வெளிப்படுத்த அவர்கள் தோட்டாக்களை வீசுகிறார்கள். கூடுதலாக, பிரதமர், கர்னல் மற்றும் சிப்பாய்கள் அவருக்கு வணக்கம் செலுத்துகிறார்கள்.

 ஜனவரி 26, 2021- பொது நாள்:

 ஜவுனரி 26, 2021 அன்று பிரதமர் கூறினார்: "15 ஜூன் 2020 அன்று கட்டளை அதிகாரியாக மேஜர் சஞ்சித் கால்வான் பள்ளத்தாக்கில் (கிழக்கு லடாக்) ஆபரேஷன் ஸ்னோ லீபார்டில் நிறுத்தப்பட்டார். எதிரிகளின் முகத்தில் ஒரு கண்காணிப்பு நிலையத்தை நிறுவ அவருக்கு பணி வழங்கப்பட்டது. எதிரி வீரர்களின் பெரும் வலிமையால் வன்முறை மற்றும் ஆக்ரோஷமான நடவடிக்கையால் பயப்படாமல், இந்தியப் படைகளை பின்னுக்குத் தள்ளும் எதிரியின் முயற்சியைத் தொடர்ந்து எதிர்த்தார். பலத்த காயமடைந்த போதிலும், அவர் கடைசி மூச்சு வரை முன்னால் இருந்து கையில் கையை எதிர்த்துப் போராடினார். 15 ஜூன் 2020 அன்று கட்டளை அதிகாரியாக மேஜர் சஞ்சித் கால்வான் பள்ளத்தாக்கில் (கிழக்கு லடாக்) ஆபரேஷன் ஸ்னோ லீபார்டில் நிறுத்தப்பட்டார். எதிரிகளின் முகத்தில் ஒரு கண்காணிப்பு நிலையத்தை நிறுவ அவருக்கு பணி வழங்கப்பட்டது. எதிரி வீரர்களின் பெரும் வலிமையால் வன்முறை மற்றும் ஆக்ரோஷமான நடவடிக்கையால் பயப்படாமல், இந்தியப் படைகளை பின்னுக்குத் தள்ளும் எதிரியின் முயற்சியைத் தொடர்ந்து எதிர்த்தார். கடுமையாக காயமடைந்த போதிலும், அவர் கடைசி மூச்சு வரை முன்னால் இருந்து, கையில் கையை எதிர்த்துப் போராடினார். அவரது தேசபக்தியைப் பாராட்டி பிரதமர் மகா வீர் சக்ரா வீர அலங்காரத்தை வழங்குகிறார்.

 சஞ்சித்தின் மனைவி கண்ணீரில் விருது பெறுகிறார். அதே நேரத்தில், அவரது நான்கு வயது மகன் தனது தந்தையின் புகைப்படத்தை நோக்கி ஓடுகிறான், அங்கு அவன் அவனை வாழ்த்தினான். இதைப் பார்த்து பிரதமர் பெருமைப்படுகிறார். சஞ்சித்தின் மகன் தனது தந்தையின் அதே வார்த்தைகளை இந்தியக் கொடியைப் பார்த்த பிறகு "பாரத் மாதா கி ஜெய்" என்று கூறுகிறார்.

 "பாரத் மாதா கி ஜெய்" என்றார் பிரதமர்.

 "ஜெய் ஹிந்த் ... ஜெய் ஹிந்த் ... பாரத் மாதா கி ஜெய் ... ஜெய் ஹிந்த் ..." சுற்றியுள்ள மக்கள் தங்கள் கைகளை உயர்த்தி கோஷத்தை சொல்லத் தொடங்குகிறார்கள். அதே நேரத்தில், சீனப் பிரதமர் தனது டிவியை உடைத்து, "இந்தியா வெற்றி பெற்றுள்ளது" என்று விரக்தியடைந்தார்.


இறுதியுரை:

 இந்தியனாக இருப்பதில் பெருமை கொள்வோம். பாரத் மாதா கி ஜெய். ஜெய் ஹிந்த். இந்த கதை இந்திய இராணுவத்தின் அனைத்து அதிகாரிகளுக்கும் அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளது, அவர்கள் நம் தேசத்திற்காக பாடுபட்டு உழைத்தவர்கள். ஆகஸ்ட் 15, 2021 அன்று நமது சுதந்திர தினத்தை பாராட்ட இந்த கதையை எழுதியுள்ளேன்.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Inspirational