Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Rahulkumar Chaudhary

Comedy Inspirational

3  

Rahulkumar Chaudhary

Comedy Inspirational

ભક્તોનો સંકલ્પ

ભક્તોનો સંકલ્પ

3 mins
215


એકવાર કબીરજીએ પૈસા આપનાર પાસેથી સો રૂપિયા લીધા અને સંતો પર ખર્ચ કર્યો અને સંમતિ આપી કે થોડા મહિના પછી હું તેને વ્યાજ આપીશ. મહિનાઓ વીતી ગયા. પૈસાદાર પણ ખૂબ પીડારહિત હતા, તેણે કાઝીની ઓફિસમાં અરજી કરી અને ડિગ્રી લીધા પછી જોડાણ(ન્યાયાલય દ્રારા જપ્ત કરી શક્ય તેવી મિલકત) મેળવ્યું. જ્યારે કબીરનો અનુયાયી આવીને તેને કહેતો ત્યારે તે ખૂબ જ નારાજ હતો.

 તેણે પત્ની લોઈજી ને ઘરની બધી ચીજો પડોશીઓની જગ્યાએ રાખવાનું કહ્યું. જેથી પૈસા આપનાર તેમને જોડાણ કરી ન શકે. અને હું અહીં અને ત્યાં ચાર દિવસ જાઉં છું, જ્યારે પૈસા હોય ત્યારે હું પૈસાદારને આપીશ અને વિલંબ માટે માફી માંગીશ.

લોયજીએ કહ્યું: સ્વામી ! મને ખાતરી છે કે રામજી તેમના ભક્તને ક્યારેય જોડાણની મંજૂરી નહીં આપે. તમારે ક્યાંય જવાની જરૂર નથી.

કબીરે તેની પત્નીનો સંકલ્પ જોયો, છતાં કહ્યું: લોઈ ! હજી મારે કેટલાક દિવસો ક્યાંક વિતાવવા જોઈએ.

શ્રી લોઈ: ભગવાન ! તેની કોઈ જરૂર નથી. રામજી તમારા માટે કામ કરશે. લોઈજી સંકલ્પ સાથે કહ્યું.

કબીરે સ્મિત સાથે કહ્યું: પ્રેમાળ લોઇ ! આ તમારું ગુરુ સ્વરૂપ છે.

લોઇજીએ કહ્યું: સ્વામીજી ! ગુરુ બોલીને માથા પર ભાર ચડાવો નહીં.

કબીર જી: લોઈ જી ! આમાં તેના માથા ઉપર વજન મૂકવાની વાત શું છે ? જે ઉપદેશ કરે છે તેને ગુરુ માનવો પડે છે. કબીર જી તેની પત્ની સાથે વાત કરવામાં એટલા મગ્ન હતા કે તેઓ પૈસાદાર અને આસક્તિની વાત ભૂલી ગયા. રાત પડી હતી પણ પૈસાદાર આવ્યો ન હતો.

સૂતા પહેલા કબીરે ફરીથી કહ્યું: લોઈ ! એવું લાગે છે કે પૈસા આપનાર વહેલી સવારે હૂક(ઉધાર લીધેલા નાણાં) લેવા આવશે.

લો જીએ દ્રઢતાથી કહ્યું: સ્વામીજી ! ના, બિલકુલ નહીં, બિલકુલ નહીં, ત્યાં કોઈ શાપ રહેશે નહીં. ભગવાન તેને અમારા ઘરે આવવા દેશે નહીં.

કબીર: લોઈ ! તમે મારા રામ કરતા વધારે કામ લેવાનું શરૂ કર્યું છે.

લોઈ જી: સ્વામી ! જ્યારે આપણે તેના બની ગયા, પછી જો તે આપણું કામ નહીં કરે, તો પછી કોણ કરશે?

અચાનક કોઈએ દરવાજો ખટખટાવ્યો. લોય જીએ ઊભાં થઈને દરવાજો ખોલ્યો ત્યારે પૈસા આપનાર તેમની સામે ઊભો હતો, જે પૈસા આપનારા પાસે ધ્યાન આપતો હતો.

લોઇ જીએ મુનશીને પૂછ્યું: કેમ રામજીના ભક્તો ! તમે અમને જોડવા આવ્યા છો?

 મુનશી એ નમ્રતાથી કહ્યું: ના, મા ! કોઈ તમને જોડવા આવશે નહીં. કારણ કે ગઈ કાલે જ્યારે અમે દરબારમાંથી જોડાણ લેવા ગયા ત્યારે એક શેઠ એક સુંદર ચહેરો અને રેશમ વસ્ત્રો પહેરીને આવ્યો હતો. તેમણે અમને પૂછ્યું કે કબીર જી પાસેથી તમારે કેટલા રૂપિયા લેવાનું છે. પૈસા આપનારાએ કહ્યું કે 100 રૂપિયા અને 30 રૂપિયા સુદ. પેલા સુભાષિત ચહેરાવાળા શેઠે એક થેલીને પૈસા આપનારને આપી અને કહેવા માંડ્યું કે તેની પાસે પાંચસો રૂપિયા છે. તે કબીર જીનું છે અને વર્ષોથી તે આપણી સાથે પડે છે. તમારી પાસે જેટલા છે તે લો અને બાકીના કબીરજીના ઘરે પહોંચાડો. પૈસા આપનાર તેની સાથે વધુ વાત કરવા માંગતો હતો, પરંતુ તે જાણી ગયો હતો કે જે ત્યાં ગયો હતો. આ કૌતકને જોઈને તે પૈસા આપનારા પર મોટી અસર થઈ. તે સમજી ગયો કે કબીર જીને કેદ કરવામાં આવ્યા છે અને તેઓને જોડીને તેઓ ગુનાનો ભાગ બનશે. પૈસાવાળાએ આ થેલી તમને મોકલી છે, તેમાં પાંચસો રૂપિયા પૂરા છે. પૈસાવાળાએ કહ્યું છે કે કબીર જીએ પણ તેમના નાણાં ધર્મના કામમાં લગાવવા જોઈએ અને તેમને આ પાપથી બચાવવું જોઈએ.

લોઇ જીએ કબીર જી ને કહ્યું: સ્વામી ! રામ જી દ્વારા મોકલેલી માયાની આ થેલી રાખો અને અંદર રાખો.

કબીર જીએ સ્મિત સાથે કહ્યું: લોઈ જી ! આ વખતે રામજીએ તમારા નિશ્ચય પ્રમાણે કાર્ય કર્યું છે. તેથી તમારે બેગ લઈ જવું પડશે.

લોઇ: તે ભગવાન નથી ! રામ જી અમારી બે બહેનો છે. તો ચાલો આપણે સાથે મળીને ઊભાં કરીએ.

બંને પતિ-પત્ની રામની પ્રશંસા ગાવા માટે બેગ અંદર લઈ ગયા. તે જ દિવસે, કબીરના ઘરે એક વિશાળ સ્ટોર હતો. જેમાં તે બધા પૈસા ખર્ચવામાં આવ્યા છે .. ! !

શબ્દો ની સમજ: જોડાણ:- ન્યાયાલય દ્વારા જપ્ત કરાય તેવી મિલકત.


Rate this content
Log in

More gujarati story from Rahulkumar Chaudhary

Similar gujarati story from Comedy