RANBIR G

Tragedy

4.0  

RANBIR G

Tragedy

મીરા એક પ્રેમ વિજોગણ - 2

મીરા એક પ્રેમ વિજોગણ - 2

3 mins
221



 શ્યામ જેને આ છેડેથી ફોન કીધું કે 'હા બોલો શ્યામ બોલું છુ આપ કોણ ?'

અને સામેથી તેનો અવાજ આવે છે, 'જેના માટે શ્યામના કાન લાંબા સમય સુધી તે અવાજ સાંભળવા માટે પરેશાન હતા. મીરા કહે છે. હેલો મને ઓળખો શ્યામ અને શ્યામના ચહેરા પર એક વિચિત્ર સ્મિત દેખાય છે. લાંબા સમય સુધી વાત કર્યા બાદ મીરાનો અવાજ એ ફોનમાં અટકી ગયો. 

બીજા દિવસે સવારે એક મોટી ગાડી ગામમાં આવે છે. અને તે લોકો પૂછે છે, "શ્યામ વિશ્વપ્રસાદનું ઘર ક્યાં છે ?"

ગામના બે લોકો તેની કારની આગળ દોડે છે અને તેને શ્યામના ઘરે લઈ જાય છે. શ્યામ સવારે સ્નાન કર્યા પછી દુકાનમાં કેટલાક સેલ્સમેન વિશે વિચારતો હતો. કાર એક ભાંગ્યા તૂટ્યા મકાન પાસે આવીને ઊભી રહે છે જલદી કારના દરવાજા ખોલવામાં આવે છે: મીરા, મીરાના પિતા અને મીરાના બે ભાઈઓ બહાર આવે છે. તેઓ ઘરની સામે ચાલે છે, ત્યાં એક મોટું કાદવ કીચડ ભરેલું આંગણું હતું, ત્યાં ગાય બળદ ભેશ અને એમના બચ્ચાં હતાં.

 તે બધા લોકો ઘરની અને એકબીજાની સામે જોઈને આગળ વધે છે. આગળ જતાં લાકડાનો બનેલો દરવાજો આવે છે.  તે  દરવાજો મહાન બળ સાથે તેને ઉપાડ્યા પછી જ ખુલે છે. સામા છેડેથી શ્યામના પિતા વિશ્વપ્રસાદ સામેથી આવે છે અને આખો દરવાજો ઉપાડીને સાઈડમાં મૂકે છે અને પછી તે લોકોને અંદર બોલાવે છે. એ લોકો માટે બે -ત્રણ ખાટલા મૂકી આપે છે અને તે બધા લોકો તેના પર બેસે છે.

 દરેક પાસે લાખોની કિંમતના પોશાકો અને મોટા ફોન અને મોટા સોનાના દાગીના હતા. વ્યવહારથી ખૂબ મોટપ એમના વ્યવહારમાં ચોખ્ખી દેખાતી હતી. દરેક લોકોને પાણી આપવામાં આવે છે અને પાણી પીધા પછી, દરેક વાત કરવાનું શરૂ કરે છે. ઘરની હાલત જોયા બાદ આ સંબંધ મીરાના બંને ભાઈઓને જરાય સ્વીકાર્ય ન હતો. પણ પિતાની વાતને નજર અંદાજ કરવાની તેની હિંમત નહોતી. પરંતુ મીરા અને મીરાના પિતા નજીકમાં જાય છે અને નક્કી કરે છે કે લગન પછી શ્યામે શહેરમાં અમારી સાથે રહેવું પડશે. 

 બધું થાય છે. અને બાદમાં મીરાના પિતા કહે છે કે: અમે તમને આ સ્પષ્ટ રીતે કહેવા માંગીએ છીએ કે લગન પછી શ્યામે શહેરમાં અમારી સાથે રહેવું પડશે.  મીરા આ ઘરમાં ક્યારેય રહી શકશે નહીં. આ ઘરમાં ન તો પ્રકાશ છે, ન તો પાણીનો  પાણિયારો છે. કે ના તો કઈ વૈભવ વિલાસ અહિયાં કઈ નથી.

ત્યારે વિશ્વપ્રસાદ કહે છે: તો શેઠજી, તમે ભલે ધનવાન હોવ અને જીતી જાઓ પણ અમે અમારા પુત્રને ક્યારેય વેચી સકશું નહીં. અમને બે બાળકો છે. એક દીકરો અને એક દીકરી. દીકરી થોડા દિવસો પછી તેના સાસરિયાના ઘરે જશે. અને શ્યામ માટે મારી પાસે આ દુકાન છે, કરોડોની જમીન છે.  જેના પર તેમનું જીવન આરામથી પસાર થઈ શકે. તે ખૂબ શિક્ષિત પણ છે.  તમે જે ગરીબી જુઓ છો, તેઓ તમારી પુત્રી પણ જુએ છે. જો તમે ઈચ્છો તો આ સંબંધને આગળ લઈ જઈ શકો છો. અન્યથા તમે જે પણ કહેવા માંગો છો. તે મુજબ મીરાંને અહિયાં માફક નહીં આવે એ બહુ મોટા પરિવારમાંથી આવશે એટ્લે એ અહીનું જીવન નહીં જીવી શકે.

 તે સમયે મીરાના પિતા કઈ પણ બોલ્યા વગર અને સાથે દરેક ત્યાંથી ચાલવા માંડે છે. તેઓ બધા પાછા જાય છે. દરેક દિવસ ફક્ત આ રીતે પસાર થવાનું શરૂ કરે છે. ઘણો સમય પસાર થઈ જાય છે. આવી રીતે. પરંતુ મીરા અને શ્યામના હૃદયમાં તેમના વિચારો આ રીતે બહાર આવી શકતા નથી.  બંને લોકો તેમના અલગ થવાથી જીવનમાં ભૂતકાળને ભૂલી જવાનો પ્રયાસ કરે છે અને જીવનમાં આગળ વધે છે. સમય ખૂબ ભાગી રહ્યો છે.

મીરાના બંને ભાઈઓ થોડા દિવસો પછી યુએઈ (વિદેશ) જાય છે. અને રાધિકાની માતા થોડા વર્ષો પહેલા આ દુનિયામાંથી ગુજરી ગઈ હતી. મીરાના પિતા વિચારે છે, મારે મીરાને સાથ લઈને મારે મારા જીવનની છેલ્લી વસ્તુ કરી લેવી જોઇયે અને પછી આગળનું જીવન નિરાંતે જીવવું જોઇયે. શ્યામ અને મિરા ના લગન વાત અહીં પણ થવા લાગી. પરંતુ ભાગ્ય હંમેશા આપણી વિચારસરણીથી ઘણું અલગ હોય છે.

એક દિવસ સવારે શ્યામ એક ન્યૂઝ પેપર વાંચતો હતો. તેમાં એક સમાચાર હતા કે મીરા ઇન્ડસ્ટ્રીઝના માલિક પરષોતમદાસ જૈન એટલે કે મીરાના પિતાનું ગઈ રાત્રે નિધન થયું. શ્યામ તેના બંને કોમન ફ્રેન્ડ પાસેથી જાણતો હતો કે મીરાના જીવનમાં શું શું ચાલી રહ્યું છે. તે બધું જાણતો હતો. મીરાના બંને ભાઈઓ તેમના પિતાની નફરતથી બરતરફ થયા હતા અને તેમના તમામ પિતૃસત્તામાંથી મીરાના પિતાએ હાંકી કાઢ્યા હતા. અને બધી મિલકત જેની કિંમત ક્યાંક કરોડોમાં હતી તે મીરાના એકલાના નામે કરવામાં આવી હતી. મિરાના બંને ભાઈયો પિતાની છેલ્લી ઘડીએ પણ પાછા આવતા નથી. 

 શ્યામ મીરાની આ બધી હાલત જાણતો હતો. તેને લાગે છે કે ચાલો એક વાર જઈએ અને જૂની વસ્તુઓ સુધારવાનો પ્રયત્ન કરીએ. કદાચ વસ્તુઓ બદલાઈ જશે. બીજે દિવસે સવારે શ્યામ મીરાના ઘરે પહોંચ્યો. તેની ઉપર ઘણી જવાબદારી હતી. રાધિકા પુરી મીરા ઇન્ડસ્ટ્રીઝ અને તેના પિતાની ચેરિટી સંસ્થાને સંભાળવાની જવાબદારી પણ સંભાળતી હતી. તે આજદિન સુધી તે મીરા ઇન્ડસ્ટ્રીઝની ઓફિસ પણ નહોતી ગઈ. શ્યામ આવે છે અને મીરાના જીવનમાં અંધકારને પ્રકાશ તરફ લઈ જવાનો પ્રયત્ન કરે છે અને દુ: ખમાંથી બહાર આવે છે. 

 પરંતુ મીરા હવે સ્પષ્ટપણે ના પાડે છે. અને તે પોતાનું આખું જીવન મીરા ઇન્ડસ્ટ્રીઝના નામે વિતાવે છે. જે ઘણા લોકોના ઘરોમાં જઈ રહી હતી. અને તેના પિતાની ચેરિટી સંસ્થા જેમાં હોસ્પિટલ, અનાથાશ્રમ અને ઘણી શાળાઓ ચાલતી હતી. શ્યામ તેના ગામ કમલપુર પાછો જાય છે અને પોતાનો વ્યવસાય શરૂ કરે છે. અને ત્યાંના બાળકોને શિક્ષણ આપે છે. બંને પોતાનું આખું જીવન વિતાવે છે.


Rate this content
Log in

Similar gujarati story from Tragedy