Adhithya Sakthivel

Others Romance Action Drama

4  

Adhithya Sakthivel

Others Romance Action Drama

யூரி

யூரி

8 mins
303


குறிப்பு: இந்த கதை இந்தியாவில் நடந்த உண்மை நிகழ்வுகளின் பெருக்கங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டது. இது 2016 யூரி தாக்குதல், 2016 இந்திய கட்டுப்பாட்டு கோடு வேலைநிறுத்தம், இன்டர்-கவுண்டர் கிளர்ச்சி நடவடிக்கை மற்றும் 2008 ஆபரேஷன் பிளாக் டொர்னாடோ ஆகியவற்றைக் கொண்டுள்ளது.


 பகவத் கீதையின் படி (அத்தியாயம் 17, வசனம் 15), நம் பேச்சு நான்கு முக்கிய குணாதிசயங்களைக் கொண்டிருக்க வேண்டும்: "அது கிளர்ச்சியடையக்கூடாது, உண்மையாக இருக்க வேண்டும், இனிமையாக இருக்க வேண்டும் மற்றும் கேட்பவருக்கு நன்மை பயக்க வேண்டும் மற்றும் ஒரு உணர்வால் மட்டுமே தூண்டப்பட வேண்டும். யாருடைய நலனுக்காக அது உரையாற்றப்படுகிறது. "


 18 செப்டம்பர் 2016, 5:30 AM IST:


 செப்டம்பர் 18 ஆம் தேதி அதிகாலை 5:30 மணியளவில், நான்கு பயங்கரவாதிகள் உரியில் உள்ள இந்திய இராணுவப் படைப்பிரிவு தலைமையகத்தை, கட்டுப்பாட்டு கோட்டுக்கு அருகாமையில் முற்பகல் பதுங்கியிருந்து தாக்கினார்கள். அவர்கள் மூன்று நிமிடங்களில் 17 கையெறி குண்டுகளை வீசியதாகக் கூறப்படுகிறது. கூடாரங்களுடன் பின்புற நிர்வாக அடிப்படை முகாம் தீப்பிடித்ததால், தாக்குதலின் போது 17 இராணுவ வீரர்கள் கொல்லப்பட்டனர். கூடுதலாக 19-30 வீரர்கள் காயமடைந்ததாக தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. ஆறு மணி நேரம் நீடித்த துப்பாக்கிச் சண்டையில் நான்கு தீவிரவாதிகளும் கொல்லப்பட்டனர். உயிருடன் இருப்பதாகக் கருதப்படும் கூடுதல் பயங்கரவாதிகளை வெளியேற்றுவதற்காக தேடுதல் நடவடிக்கைகள் தொடர்ந்தன.


 கொல்லப்பட்ட பெரும்பாலான வீரர்கள் 10 வது பட்டாலியன், டோக்ரா ரெஜிமென்ட் (10 டோக்ரா) மற்றும் 6 வது பட்டாலியன், பீகார் ரெஜிமென்ட் (6 பீகார்). காயம் அடைந்த வீரர்களில் ஒருவர் செப்டம்பர் 19 அன்று புதுதில்லியில் உள்ள ஆர்ஆர் மருத்துவமனையில் இறந்தார், அதைத் தொடர்ந்து மற்றொரு வீரர் செப்டம்பர் 24 அன்று இறந்தார், இறப்பு எண்ணிக்கை 19 ஆக இருந்தது.


 முதன்மையாக தீயணைப்பு அல்லாத இடமாற்ற கூடாரங்களின் விளைவாக உயிரிழப்புகள் ஏற்பட்டதாக நம்பப்படுகிறது. இது ஒரு துருப்பு மாற்றத்தின் நேரம், இதன் மூலம் 6 பீகாரில் இருந்து துருப்புக்கள் 10 டோக்ராவிலிருந்து துருப்புக்களை மாற்றின. உள்வரும் படையினர் கூடாரங்களில் தங்க வைக்கப்பட்டனர், அவை பொதுவாக யூரி போன்ற கட்டுப்பாட்டுப் பகுதியைச் சுற்றியுள்ள முக்கியமான பகுதிகளில் தவிர்க்கப்படுகின்றன. தாக்குதல் நடத்தியவர்கள் பலத்த பாதுகாப்பை மீறி முகாமுக்குள் பதுங்கினர், எங்கு தாக்குவது என்று சரியாகத் தெரிந்தார்கள். கொல்லப்பட்ட பணியாளர்களில் ஏழு பேர் சமையல்காரர்கள் மற்றும் முடிதிருத்தும் ஊழியர்கள் உட்பட உதவி ஊழியர்கள்.


 19 செப்டம்பர் 2016:


 செப்டம்பர் 19 ம் தேதி, உள்துறை அமைச்சர் ராஜ்நாத் சிங், பாதுகாப்பு அமைச்சர் மனோகர் பாரிக்கர், ராணுவ தலைமை தளபதி தல்பீர் சிங், தேசிய பாதுகாப்பு ஆலோசகர் அஜித் தோவல் மற்றும் உள்துறை மற்றும் பாதுகாப்பு அமைச்சகங்களின் மற்ற அதிகாரிகள் காஷ்மீரின் பாதுகாப்பு நிலைகளை ஆய்வு செய்ய, குறிப்பாக பகுதிகளில் கட்டுப்பாட்டு கோடு. தேசிய புலனாய்வு நிறுவனம் தாக்குதல் குறித்து முதல் தகவல் அறிக்கையை தாக்கல் செய்து, செப்டம்பர் 20 அன்று ஜம்மு காஷ்மீர் போலீசாரிடம் விசாரணையை மேற்கொண்டது.


 தாக்குதலுக்குப் பிறகு செப்டம்பர் 21 அன்று காஷ்மீரின் சில பகுதிகளுக்கு பாகிஸ்தான் சர்வதேச விமான நிறுவனம் ரத்து செய்தது. இந்த தாக்குதலைத் தொடர்ந்து, யூரியில் ராணுவத்தை நிறுவுவதை சுற்றியுள்ள பாதுகாப்பு தீவிரப்படுத்தப்பட்டது, அதே நேரத்தில் இந்திய மற்றும் பாகிஸ்தான் எல்லைக் கட்டுப்பாட்டு கோட்டின் இருபுறமும் வீரர்கள் உஷார் படுத்தப்பட்டனர்.


 பதினொரு நாட்கள் தாமதம், 28 செப்டம்பர் 2016:


 தாக்குதலுக்கு 11 நாட்களுக்குப் பிறகு, அமைச்சர்களுக்கும் இந்திய ராணுவ அதிகாரிகளுக்கும் இடையே ஒரு சந்திப்பு நடைபெற்றது. பேச்சுவார்த்தையின் படி, பாரா எஸ்எஃப் அதிகாரி மேஜர் வருண் கிருஷ்ணா மற்றும் அவரது பிரிவை இந்திய இராணுவம் அனுப்புகிறது. லெப்டினன்ட் ஜெனரல் ரன்வீர் சிங்கின் உத்தரவின்படி பதுங்கியிருப்பதற்கு பொறுப்பான முக்கிய தலைவரை அவர்கள் வடகிழக்கு போராளிகளுக்குள் ஊடுருவி தாக்குதல் நடத்துகின்றனர்.


 வெற்றிகரமான வேலைநிறுத்தத்தைத் தொடர்ந்து, பிரதமர் அவருக்கும் முழு யூனிட்டிற்கும் முறையான இரவு உணவிற்கு வாழ்த்துகிறார். பின்னர் வருண் தனது அலுவலகத்திற்கு இரண்டு மாத விடுப்பு கோருகிறார். ஏனென்றால், அவர் தனது பிரிந்த காதல் ஆர்வமுள்ள தீக்ஷாவை சந்தித்து பேச விரும்பினார், அது அவர்களால் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டது. மேலும், அவரது குடும்பத்தின் பாதுகாப்பு மற்றும் பாதுகாப்பிற்காக, யாஸ்மின் என்ற நர்ஸ் அவருடன் அனுப்பப்பட்டார்.


 இதற்கிடையில், ஜம்மு -காஷ்மீர் மற்றும் பல்வேறு பெருநகரங்களுக்குள் "ஊடுருவல் மற்றும் பயங்கரவாதத் தாக்குதல்களை நடத்தத் தயாராகும்" பயங்கரவாத குழுக்கள் "பற்றி" எங்களுக்கு மிகவும் நம்பகமான மற்றும் குறிப்பிட்ட தகவல் "கிடைத்தது" என்று சர்ஜிக்கல் ஸ்டிரைக் தாக்குதல் அறிக்கையை லெப்டினன்ட் ரன்வீர் விட்டுள்ளார். மற்ற மாநிலங்களில் ". இந்திய நடவடிக்கை அவர்களின் ஊடுருவலை முன்கூட்டியே நிறுத்துவதாக இருந்தது. இது பயங்கரவாதத்திற்கு எதிரான ஒரு முன்-தற்காப்பு, பயங்கரவாத உள்கட்டமைப்பிற்கு எதிராக" அவர்களை ஆதரிக்க முயற்சிப்பவர்கள் ".


 இந்த செய்தியை வருண் வாட்ஸ்அப் மூலம் அறிந்து கொள்கிறார். ரயிலில் பயணம் செய்யும் போது, அவரது தாத்தா விஜயராகவன், அவரது தந்தை கர்னல் ரத்னவேல் மற்றும் மூத்த சகோதரர் சைதன்யா ஆகியோர் அடங்கிய குடும்ப புகைப்படத்தைப் பார்க்கிறார். அவர் தனது குடும்பம் மற்றும் காதல் ஆர்வமுள்ள தீக்ஷாவை கண்களை மூடிக்கொண்டு நினைவு கூர்ந்தார்.


 மாலுமிச்சம்பட்டி, கோயம்புத்தூர் மாவட்டத்தின் இரண்டு நாட்கள்:


 (கதை வியூபாயிண்ட் நார்ட்டிவ் பயன்முறையைப் பின்பற்றுகிறது. இதன் பொருள் நிகழ்வுகள் கதாபாத்திரமான வருண் கிருஷ்ணனால் விவரிக்கப்பட்டது.)


 எனது தாத்தாவைத் தவிர எனது குடும்பத்தில் ராணுவ அதிகாரிகள் உள்ளனர். ஏனெனில், இராணுவப் படைப்பிரிவு எனது தந்தை விஜயராகவனிடமிருந்து தொடங்கியது. குழந்தை பருவத்திலிருந்தே, அவர் என் தாத்தாவின் எதிர்ப்பை மீறி, இந்திய இராணுவத்தில் சேர ஆர்வமாக இருந்தார். அவர் இரண்டு ஆண்டுகள் மேஜராகவும் மூன்று ஆண்டுகள் ஜெனரலாகவும் பணியாற்றினார்.


 இந்திய இராணுவத்தில் ஜெனரலாக பணிபுரிந்த போது, அவர் 2008 தாக்குதலின் போது மும்பைக்கு அனுப்பப்பட்டார் பிளாக் சூறாவளி நடவடிக்கை. இருப்பினும், நாள் இறுதியில் எங்கள் வாழ்க்கையில் ஒரு கருப்பு நாளாக மாறியது. ஏனெனில், மும்பையின் தாஜ் ஹோட்டலுக்கு அருகில் ரெஸ்குவல் மிஷன் செய்யும் போது என் தந்தை இறுதியில் தனது உயிரை இழந்தார்.


 அதிர்ச்சியூட்டும் விஷயம் என்னவென்றால், "பயங்கரவாதிகள் (ஜிஹாட்ஸ்) மூன்று முதல் நான்கு வயதுக்குட்பட்ட ஒரு சிறு குழந்தை உட்பட யாரையும் கூட விடவில்லை." என் தந்தையின் மரணம் என் மனதை பெரிதாக பாதிக்கவில்லை அல்லது தாக்கவில்லை. ஆனால், அந்த தாக்குதலில் ஒரு சிறு குழந்தை இறந்தது, இரவு முழுவதும் எனக்கு நிம்மதியான தூக்கத்தை தரவில்லை. அந்த வயதில், நாங்கள் தேசபக்தி உணர்வை வளர்த்துக் கொண்டோம், தேசத்தின் நலனுக்காக எங்கள் உயிரைத் தியாகம் செய்ய ஆர்வமாக இருந்தோம்.


 என் மூத்த சகோதரர் கூட அதே அதிர்ச்சியில் இருந்தார். அந்த அதிர்ச்சி எங்கள் மனநிலையை முற்றிலும் மாற்றியுள்ளது. என் அம்மா இறந்த பிறகு (நான் பிறந்த பிறகு கர்ப்ப சிக்கல்களால்), எங்கள் தாத்தா எங்களை வளர்த்தார். அவர் இந்திய ராணுவத்தில் சேருவதை கடுமையாக எதிர்க்கிறார். அவர் அஞ்சியதால், நாங்கள் எங்கள் தந்தையைப் போல நம் வாழ்க்கையை இழக்க நேரிடும்.


 வருடங்கள் அப்படியே கழிந்தன. நம் வாழ்வில் நாம் பல சவால்களையும் பிரச்சனைகளையும் சந்திக்க வேண்டியிருக்கிறது. எனது தாத்தாவின் கடுமையான எதிர்ப்புகளை எதிர்கொண்டாலும் சைதன்யா இந்திய இராணுவத்தில் சேர்ந்தார்.


 சைதன்யா பகவத் கீதையிலிருந்து உறுதியான வார்த்தைகளைப் பயன்படுத்தி மனம் மாறினார். ஏனென்றால், என் தாத்தா பகவத் கீதையிலிருந்து பல மேற்கோள்களை விரும்புகிறார்.


 "நாம் நம் உணர்வுகளின் பொருள்களை, அவற்றுடன் இணைப்பை திரும்பப் பெறுவதன் மூலம் தியாகம் செய்யலாம்; மூச்சுக் கட்டுப்பாட்டின் மூலம் நம் மூச்சை தியாகம் செய்யலாம். புதிய செயல்பாட்டு ஒழுக்கத்தில் (கர்ம யோகா) கீதை வகுக்கிறது, நம் செயல்களின் முடிவுகளை வழங்க முடியும் தெய்வத்திற்கு. " இந்த உறுதியான வார்த்தைகள் என் தாத்தாவை அவரது கோரிக்கைகளை ஏற்கச் செய்தது, இறுதியில் அவர் இராணுவத்தில் சேர்ந்தார். அப்போது, நான் இரண்டாம் ஆண்டு கல்லூரி மாணவன்.


 என் ஆர்வமும் கனவும் கூட அதேதான். இந்திய இராணுவத்தில் சேர்ந்து நமது தேசத்திற்காக சேவை செய்ய. என்சிசி முகாமில் இருந்து பயிற்சி எடுத்து, எனது உடல்நலம் மற்றும் உடல் ஆரோக்கியத்தை கவனித்துக்கொள்ள தீவிரமான உடற்பயிற்சிகளையும் விளையாட்டுகளையும் மேற்கொண்டேன். கல்லூரியில், எனது பள்ளி நாட்களுடன் ஒப்பிடுகையில், நான் என் நண்பர்களுடன் அதிகம் பழகவில்லை.


 தீக்ஷா என்ற பெண், கல்லூரி நாட்களில் நான் அதிகம் பேசும் ஒரே பெண். அவள் ஒரு பிராமணப் பெண், அவளுடைய தந்தையால் வளர்க்கப்பட்டாள், ஒரு விதவை மற்றும் குடும்பத்தின் ஒரே உணவளிக்கும் பெண். எல்லா இடங்களிலும் நான் அவளை ஆதரித்தேன், அவளுடைய சிக்கலான தன்மையைக் குறிப்பிட்டு, 'அவளுடைய அம்மா இனி இல்லை.'


 சில நாட்களுக்குப் பிறகு, அவள் தன் காதலை என்னிடம் முன்மொழிந்தாள், நான் ஆரம்பத்தில் திகைத்துப் போனேன். இந்திய இராணுவத்தில் எனது பிஸியான வேலைகளால் நான் அவளுடைய காதலை கிட்டத்தட்ட நிராகரித்தேன். ஆனால், ஒரு நாள், பகவத் கீதையில் ஒரு மேற்கோளை நான் கண்டேன், "கிருஷ்ணர் அர்ஜுனனை அறிவூட்டுவதன் மூலம் தனது அன்பின் செய்தியைத் தொடங்குகிறார்:" நாம் அனைவரும் ஆத்மாக்கள், ஆன்மீக மனிதர்கள் (கீதை 2.13), மிகுந்த அன்பானவர்களுடன் நித்திய அன்பில் மகிழ்ச்சியடைய உரிமை உண்டு கடவுளை நேசிக்கிறேன், கிருஷ்ணா. " நம்முடைய அன்பு இயல்பானது சுயநலத்தால் மாசுபடும்போது, நாம் நபர்களை விட, குறிப்பாக உயர்ந்த நபரை விட அதிகமாக நேசிக்கத் தொடங்குகிறோம். இந்த தவறான வழிநடத்தல் நமது தற்காலிக உடல் உறைகளால் நம் தவறான அடையாளத்தை உருவாக்கி, நம் சுயநல நோக்கங்களுக்காக மற்றவர்களை சுரண்ட தூண்டுகிறது. "


 "மற்றவர்களுக்காக தியாகம் மற்றும் சேவை செய்ய நமது கடமைகள் இருந்தபோதிலும், உண்மையான அன்பும் சமமாக முக்கியம்" என்பதை நான் உணர்ந்தேன். நாங்கள் இருவரும் இறுதியில் காதலித்தோம், எங்கள் உறவு நாளுக்கு நாள் வலுவடைந்தது. நான் மருத்துவப் படிப்புகள், தேர்வுகள் மற்றும் பயிற்சிகளை முடித்து, இந்திய பட்டப்படிப்பை முடித்துவிட்டு இந்திய ராணுவத்தில் சேர காத்திருந்தேன்.


 9 ஜூன் 2015 அன்று என் வீட்டில் ஒரு சோகம் வெடிக்கும் வரை, என் தொழில் உட்பட எல்லாமே நன்றாகவே போய்க் கொண்டிருந்தது.


 NSCN-K- ஐச் சேர்ந்த கிளர்ச்சியாளர்களுக்கு எதிராக இந்திய இராணுவம் எல்லை தாண்டிய நடவடிக்கையை நடத்தியது. இந்தியாவின் கூற்றுப்படி, இந்த நடவடிக்கை மியான்மரில் நடந்தது மற்றும் மணிப்பூரில் உள்ள சண்டெல் மாவட்டத்தில் 6 டோக்ரா ரெஜிமென்ட்டின் இந்திய இராணுவக் கான்வாய் மீது பதுங்கியிருந்ததற்கு பதிலடியாக இது நடந்தது. NSCN-K க்கு எதிராக அவர்கள் எல்லையைத் தாண்டி கணிசமான உயிரிழப்புகளை ஏற்படுத்தியுள்ளதாக இந்திய அதிகாரிகள் தெரிவித்தனர்.


 இந்திய ஊடக அறிக்கையின்படி, NSCN-K ஐச் சேர்ந்த சுமார் 38 கிளர்ச்சியாளர்கள் இந்த நடவடிக்கையின் போது கொல்லப்பட்டனர். அறுவை சிகிச்சை சுமார் 40 நிமிடங்கள் நீடித்தது. என்எஸ்சிஎன்-கே அதிகாரிகளில், என் சகோதரரும் ஒருவர். என் தாத்தா அதைக் கேட்டு மிகவும் உடைந்துபோனார், என் சகோதரர் பணியில் இறந்தார்.


 அந்த அதிகாரி ஒருவர், "இறப்பதற்கு முன்பே, அவர் இந்தியாவைப் பற்றி யோசித்தார் மற்றும் அவர் தனது கடைசி மூச்சு விடும் வரை ஜெய் ஹிந்த் என்று உச்சரித்தார்" என்று கூறினார். அதுவரை, நான் கண்களில் கண்ணீருடன் இருந்தேன். பிறகு, நான் உறுதியாக நின்று என் தம்பியின் உயிரை தியாகம் செய்ததற்காக அவருக்கு ஒரு பெரிய சல்யூட் கொடுத்தேன்.


 பயங்கரவாதங்கள் மற்றும் ஜிஹாதிகள் மீது அதிக வெறுப்புடன், இந்திய இராணுவத்தில் சேருவதற்கான எனது நெருப்பு அதிகரித்தது. எனது பிஸியான கால அட்டவணையின் காரணமாக, தீக்ஷா தனியாக இருப்பதன் தாக்கத்தை உணர்ந்தார், அவள் என்னை என்றென்றும் இழப்பாள் என்று பயந்தாள். என் தாத்தா இப்போது தனது எண்ணத்தை முற்றிலும் மாற்றிக்கொண்டார். அவர் இப்போது என்னை இந்திய இராணுவத்தில் சேர தூண்டினார்.


 நாட்கள் உருள ஆரம்பித்தன, ஒரு நாள், தீக்ஷா என்னை சந்தித்தார். நாங்கள் இருவரும் ஒரு பெரிய வாக்குவாதம் செய்தோம். என் ஆறுதலான வார்த்தைகள் அவளுடன் வேலை செய்யவில்லை. இனிமேல், நான் அவளை உறுதியளித்தேன், "நான் அவளை ஒருமுறை சந்திக்க வருவேன், நான் இந்திய இராணுவத்தில் இருந்து திரும்பி வருகிறேன்." என் உண்மையான வார்த்தைகள் நிறைவேறவில்லை. ஏனென்றால், என்னை இராணுவத்தில் இருந்து எளிதாக விடவில்லை. அவள் என் தவறான வார்த்தைகளால் இதுவரை என்னை தொடர்பு கொள்ளவோ அல்லது அரட்டை அடிக்கவோ இல்லை, அது இறுக்கமான சூழ்நிலைகளால் நடந்தது.


 (வியூ பாயிண்ட் நரேட்டிவ் பயன்முறை இங்கே முடிகிறது.)


 முன்னுரிமை:


 தற்போது, வருண் கிருஷ்ணா செவிலியர் யாஸ்மினுடன் கோவையில் உள்ள அவரது வீட்டை அடைகிறார். ஏனெனில் அவரது தாத்தா உடல்நிலை சரியில்லாமல் இருக்கிறார் மற்றும் சிகிச்சையில் இருக்க வேண்டும்.


 இரண்டு நாட்கள் கழித்து:


 இரண்டு நாட்கள் தன்னைப் புதுப்பித்துக் கொண்ட பிறகு அவர் சோபாவில் அமர்ந்திருந்தபோது, திடீரென்று அவர் அருகில் உள்ள வீட்டில் இருந்து இராணுவத்தைப் பற்றிய சில செய்திகளைக் கேட்கிறார். இனிமேல், அவர் டிவியை ஆன் செய்து, "செப்டம்பர் 30 அன்று சர்ஜிக்கல் ஸ்ட்ரைக் பற்றி வதந்திகள் பரவுகின்றன."


 ஆனால், அமைச்சர் ராஜ்யவர்தன் சிங் ரத்தோர், "வான்வழி வேலைநிறுத்தங்கள் எதுவும் நடக்கவில்லை என்றும், இந்த நடவடிக்கை" தரையில் "நடத்தப்பட்டது என்றும் கூறினார்.


 ரன்வீர் சிங் கூட, "அவரது பாகிஸ்தான் சகாவுக்கு தகவல் தெரிவிக்கப்பட்டது. பாகிஸ்தான் ராணுவம் டிஜிஎம்ஓ தகவல்தொடர்புகள் எல்லை தாண்டிய துப்பாக்கிச் சூடு பற்றி மட்டுமே விவாதித்தது, இது தற்போதுள்ள நிச்சயதார்த்த விதிகளின் ஒரு பகுதியாகும்."


 இதுபோன்ற சர்ஜிக்கல் ஸ்டிரைக் நடந்ததாக பாகிஸ்தான் மறுத்தது. "எல்லை தாண்டிய துப்பாக்கிச் சூடு" மட்டுமே நடந்ததாக சேவைகளுக்கிடையேயான பொது உறவுகள் தெரிவித்தன. பாகிஸ்தான் பிரதமர் நவாஸ் ஷெரீப் "இந்தியப் படைகளின் தூண்டிவிடப்படாத மற்றும் அப்பட்டமான ஆக்கிரமிப்பை" கண்டித்து, இந்தியாவின் எந்தவொரு தாக்குதலையும் முறியடிக்கும் திறன் பாகிஸ்தான் ராணுவத்திற்கு இருப்பதாகக் கூறினார்.


 ஐநா பொதுச்செயலாளர் பான் கீ மூன், பாகிஸ்தான் காஷ்மீரில் உள்ள ஐநா பார்வையாளர் குழு இந்த சம்பவம் தொடர்பாக எந்த "கட்டுப்பாட்டு கோடு வழியாகவும் துப்பாக்கிச் சூடு" நடத்தவில்லை. ஐ.நா.வில் உள்ள இந்திய தூதர் சையது அக்பருதீன் இந்த அறிக்கையை நிராகரித்தார், "யாராவது ஒப்புக் கொண்டாலும் சரி, இல்லாவிட்டாலும் உண்மைகள் மாறாது" என்று கூறினார்.


 சர்ஜிக்கல் ஸ்டிரைக் பணி மற்றும் இந்திய ஊடகங்கள் பரப்பும் வதந்திகள் பற்றி நாட்டில் நடக்கும் பிரச்சனைகளை பார்த்து, விரக்தியடைந்த வருண் மீண்டும் இந்திய ராணுவத்திற்கு சென்று, அந்த நாளில் பணி குறித்து ஒரு அறிக்கையை புதுடில்லி அமைச்சக அலுவலகத்தில், இராணுவத்தால் சூழப்பட்டார். அதிகாரிகள், ஊடகவியலாளர்கள் மற்றும் சில அரசு அதிகாரிகள்.


 யூரி சர்ஜிக்கல் ஸ்ட்ரைக் மிஷன், 28 செப்டம்பர் 2018:


 செப்டம்பர் 28 இரவு, கமாண்டோக்கள் Mi-17 ஹெலிகாப்டர்களில் பாகிஸ்தான் ஆக்கிரமிப்பு காஷ்மீரில் வேலைநிறுத்தத்திற்கு புறப்பட்டனர். பணியின் போது, வருணின் ஹெலிகாப்டர் கட்டுப்பாட்டு கோட்டைக் கடக்க வேண்டிய கட்டாயம் இல்லை, பாகிஸ்தானின் உளவாளிகளின் சமீபத்திய உளவுத்துறை காரணமாக, பாகிஸ்தான் இராணுவம் "AWAC" ஆரம்ப எச்சரிக்கை ராடார் அடிப்படையிலான மேற்பரப்பு முதல் விமான ஏவுகணை அமைப்பை முசாபராபாத் செக்டரில் நிறுத்தியது. ஹெலிகாப்டர் கீழே. அவரும் அவரது குழுவினரும் ஒரு குகை வழியாக நடந்து சென்று மேம்படுத்துகின்றனர் (இருள் மற்றும் பிற பயங்கரவாதிகள் தெரியாததால் இது மிகவும் ஆபத்தானது). அவரது குழு வெற்றிகரமாக இரண்டு ஏவுதளங்களில் உள்ள அனைத்து பயங்கரவாதிகளையும் ஊடுருவி கொன்றது. இதேபோல், மற்ற கமாண்டோ குழுக்களும் பயங்கரவாதிகள் அனைவரையும் கொல்ல முடிகிறது. உரி தாக்குதலின் குற்றவாளிகளான இத்ரீஸ் மற்றும் ஜப்பரை வருண் கொன்றார். உள்ளூர் காவல்துறையினர் உஷார் படுத்தப்பட்டனர், மேலும் வெடிமருந்து குறைவாக இருக்கும் கமாண்டோக்கள் மற்றும் நேரம் தப்பிக்கிறார்கள். அவர்கள் திரும்பி வரும் போது, அருகிலுள்ள இயந்திர துப்பாக்கி பதுங்கு குழி மற்றும் பாகிஸ்தான் விமானப்படை Mi-17 ஹெலிகாப்டர் இரண்டிலிருந்தும் துப்பாக்கிச் சூடு நடத்தப்பட்டது, இது வருணின் அணியை இடைமறிக்க துருவியது. ஃபிளைட் லெப்டினன்ட் சீரத், பாகிஸ்தானின் துப்பாக்கி ஏந்திய துப்பாக்கியை திருப்பி, அவர்களை விரட்டி, இயந்திர துப்பாக்கி பதுங்கு குழியை அகற்றுவதன் மூலம் அவர்களை மீட்கிறார். அவரது அணி எந்த பாதிப்பும் இன்றி இந்திய தரப்பில் வெற்றிகரமாக எல்ஓசியைக் கடந்தது. ஒதுக்கப்பட்ட மீதமுள்ள குழுக்களும் வெற்றிகரமாக உள்ளன மற்றும் எந்த இழப்பும் இல்லாமல் திரும்பியுள்ளன.


 முன்னுரிமை:


 சர்ஜிக்கல் ஸ்ட்ரைக் மிஷனில் நடந்த அனைத்தையும் வருண் தெளிவாக கூறியுள்ளதால், போன் கால் மூலம் வரிசையில் வரும் பிரதமர் உட்பட இந்திய ராணுவம் செய்த கடின உழைப்பையும் தியாகத்தையும் அனைவரும் பாராட்டுகிறார்கள்.


 இந்தியாவின் வெற்றிகரமான சர்ஜிகா ஸ்டிரைக் மிஷன் பற்றிய செய்திகளைக் கண்டு பாகிஸ்தான் அமைச்சர் விரக்தியுடன் அமர்ந்திருக்கிறார், வதந்திகள் தோல்வியடைந்ததால், அவை உலக நாடுகளுக்கு பரவியது.


 மெதுவாக குணமடைந்த வருணின் தாத்தா இதைப் பற்றி பெருமைப்படுகிறார், அவர் தனது மகன் விஜயராகவன் மற்றும் பேரன் சைதன்யாவின் புகைப்படத்திற்கு அருகில் செல்கிறார். அந்தந்த புகைப்படங்களுக்கு, தேசத்தின் நலனுக்காக அவர்கள் செய்த தியாகத்தைப் பாராட்டும் வகையில், சிறந்த பரம்வீர் சக்ரா விருதை அவர் மீண்டும் இணைக்கிறார். முதலில் அது கொடுக்கப்பட்டபோது, அவர் அவர்களின் புகைப்படங்களுடன் விருதை கட்ட மறுத்து அதை ஒதுக்கி வைத்தார்.


 இறுதியாக, அவர் அவர்களின் புகைப்படத்திற்கு வணக்கம். சில நாட்களுக்குப் பிறகு, வருண் தன் வீட்டில் தீக்ஷாவைச் சந்தித்து தனது தந்தையிடம், "மாமா. நான் உங்கள் மகளை மிகவும் நேசித்தேன். நம் நாட்டுக்கும் சேவை செய்வதை நான் விரும்பினேன். ஆனால், நான் அதை எதிர்பார்க்கவில்லை, அவள் உணர்திறன் உடையவள் இது. இனிமேல் நான் அவளை விட்டு போக மாட்டேன். நான் எப்போதும் அவளுடன் இருப்பேன். "


 அவர் தன்னைப் பேசிக்கொண்டிருக்கும்போதே, அவரைக் கட்டிப்பிடித்து, "இந்திய இராணுவத்தின் மீதான உங்கள் மோகத்தைப் பற்றி நானும் ஆரம்பத்தில் தவறாகப் புரிந்துகொண்டேன். ஆனால், நீங்கள் ஏன் இவ்வளவு பெரிய உழைப்பைச் செய்கிறீர்கள் என்று இப்போது எனக்குப் புரிந்தது. அவளும் உங்களுக்காக பல நாட்கள் காத்திருக்கிறாள். போய் அவளுடைய அப்பாவைப் பாருங்கள். "


 அவர் தனது ஆசீர்வாதத்தை நாடி, தீக்ஷாவை சந்திக்கச் செல்கிறார். அவளிடம், அவன் சொல்கிறான்: "உண்மையான அன்பு எல்லாவற்றிற்கும் அப்பாற்பட்டது தீக்ஷா. உன்னுடன் மீண்டும் இணைவதற்கு நான் பல மைல்கள் சென்றிருக்கிறேன். அன்பின் உண்மையான அர்த்தத்தை உணர்ந்தேன், நீ இல்லாமல் நான் தனியாக இருந்தபோது, தீக்ஷா. மன்னிக்கவும்."


 தீக்ஷா உணர்ச்சிபூர்வமாக அவரை கட்டிப்பிடித்து, "ஐ லவ் யூ டா. ஐ லவ் யூ" என்று சொல்கிறாள்.


 "நீங்கள் என்னை வெல்ல ஒரே வழி அன்பால் மட்டுமே, நான் மகிழ்ச்சியுடன் வெற்றி பெற்றேன். நான் உன்னை நேசிக்கிறேன் தீக்ஷா." வருண் அவளிடம் சொன்னான்.


 EPILOGUE:


 கடமையின் முதல் நாளிலிருந்து இப்போது வரை, இந்திய இராணுவம் நேர்மையாகவும் அர்ப்பணிப்புடனும் தங்கள் கடமையை நிறைவேற்றுவதில் வெற்றிகரமாக உள்ளது. அவர்கள் கார்கில் போர், சீன-இந்திய போர், ஆபரேஷன் போலோ, ஆபரேஷன் விஜய், ஆபரேஷன் ப்ளூ ஸ்டார், ஆபரேஷன் கவுண்டவுன், ஆபரேஷன் ஒயிட்வாஷ் மற்றும் ஆபரேஷன் பந்தர் ஆகியவற்றை வெற்றிகரமாக நடத்தியுள்ளனர்.


 நம் நாட்டின் நலனுக்காக பணியாற்றிய மற்றும் பணியாற்றிய அனைத்து நேர்மையான இந்திய இராணுவ அதிகாரிகளுக்கும் அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளது. ஜெய் ஹிந்த்! (இந்தியாவுக்கு வெற்றி)


Rate this content
Log in