Adhithya Sakthivel

Thriller Romance Action Crime

5  

Adhithya Sakthivel

Thriller Romance Action Crime

சேஷாசலம்

சேஷாசலம்

14 mins
813


குறிப்பு: கதையின் சில பகுதிகளில் வன்முறை மற்றும் தீவிரமான காட்சிகள் இருப்பதால் இந்தக் கதைக்கு பெற்றோரின் வழிகாட்டுதல் தேவைப்படுகிறது...


 மே 20, 2000 அன்று, "திருமலை மலையில் இருந்து அடையாளம் தெரியாத இடத்துக்கு செஞ்சந்தனக் கட்டைகளை கடத்திய தமிழகத்தைச் சேர்ந்த நான்கு கடத்தல்காரர்களை ஆந்திர காவல்துறையின் சிறப்பு அதிரடிப்படையினர் இன்று பிடித்தனர்.



 இன்று அதிகாலை அலிபிரி சுங்கச்சாவடியில் வாகனத்துடன் அவர்களிடம் இருந்து பெறுமதியான 13 சிவப்பு சந்தன மரக் கட்டைகள் கைப்பற்றப்பட்டுள்ளன. இந்த கடத்தல்காரர்கள் பாதுகாக்கப்பட்ட மற்றும் புனித வலயமான திருமலை மலையில் இருந்து வெளிவராத இடத்துக்கு சிவப்பு சந்தனத்தை கடத்திச் செல்வது ஆபத்தானது என்று கூறலாம்.



 அந்த நான்கு கடத்தல்காரர்கள்: முருகேசன் ஜெய்பால், ராமலிங்கம் அருணாச்சலம், பூபால் கந்தசாமி மற்றும் டிரைவர் பெருமாள் ஆகியோர் திருப்பதி-சித்தூர் எல்லையில் உள்ள திருமலை மலையில் இருந்து சிவப்பு சந்தனத்தை கடத்தி வந்தனர். அவர்கள் தெரியாத இடத்திற்குச் சென்றுவிட்டனர்.



 முரண்பாடாக, அதே வாகனம் கடத்தலுக்குப் பயன்படுத்தப்பட்ட ஐந்தாவது முயற்சி இதுவாகும்.



 டிசிபி கோகுல் ரெட்டி ஐபிஎஸ் (சேசாசலத்திலிருந்து) மற்றும் அவரது குழு (ஏசிபி ஜோசப் ஜார்ஜ் ஐபிஎஸ் தலைமையில்) கடத்தல்காரர்களை அதிகாலையில் அல்லிபிரி டோல்கேட்டில் தப்பிக்க முயன்றபோது அவர்களைப் பிடித்தனர்.



 அதைத் தொடர்ந்து போலீஸாருக்கும் கடத்தல்காரர்களுக்கும் இடையே நடந்த துப்பாக்கிச் சூட்டில், கோகுல் ரெட்டி கொல்லப்பட்டார். நான்கு கடத்தல்காரர்களும் ஜார்ஜால் கொல்லப்படுகிறார்கள்.



 ஊடகவியலாளர்கள் அந்த இடத்திற்கு வந்து, "சார். இந்தச் செய்தியை எப்படிக் கண்டுபிடித்தீர்கள்?" என்று ஜார்ஜைக் கேட்டார்கள்.



 "டிசிபி கோகுல் சார் எங்களை இந்த இடத்திற்கு அழைத்துச் சென்றார். இன்று அதிகாலை 3.30 மணியளவில் இந்த கடத்தல் நடவடிக்கை நடைபெறுவதாகவும், குறிப்பாக வாகனம் கொண்டு செல்லப்படுவதாகவும் எங்களுக்கு திடமான தகவல் கிடைத்தது. இந்த வாகனம் சுற்றுலாப் பயணிகள் மற்றும் பக்தர்கள் வாகனம் போல் அலங்கரிக்கப்பட்டிருந்தது. இந்த வாகனத்தை நாங்கள் மறித்தோம். அலிபிரி டோல் கேட் அருகே.ஆனால் துரதிர்ஷ்டவசமாக நான்கு கடத்தல்காரர்களின் நடவடிக்கைக்கு அவரும் உதவியிருக்கிறார் என்பதை அறிந்து அதிர்ச்சியடைந்தேன்.அவர் எங்களை கொல்ல முயன்றபோது தற்காப்புக்காக அவரை சுட்டேன்.அவர் சம்பவ இடத்திலேயே இறந்தார். நான்கு பேர் என்னால் கொல்லப்பட்டனர்."



 கோகுலின் குடும்பம் மறுகூட்டல், ஓய்வூதியம் மற்றும் அரசாங்க உதவிக்கு மறுக்கப்படுகிறது. அதே நேரத்தில், ஜோசப் சிவப்பு சந்தன கடத்தல்காரர்களை பிடிப்பதில் துணிச்சலான முயற்சிகளுக்காக டிஎஸ்பியாக பதவி உயர்வு பெறுகிறார்.



 அவமானங்களையும் அவமானங்களையும் தாங்க முடியாமல் கோகுலின் குடும்பம் தற்கொலை செய்து கொள்கிறது.



 பதினெட்டு வருடங்கள் கழித்து:



 இப்போது பதினெட்டு ஆண்டுகள் கடந்துவிட்டன, ஜோசப் இப்போது காவல் துறையில் இருந்து ஓய்வு பெற்றுள்ளார். அவர் சரியாக இரவு 9:30 மணிக்கு தலகோனா வனப்பகுதியை நோக்கி சென்று கொண்டிருந்தார். அவர் காரில் சென்று கொண்டிருந்த போது, வழிப்போக்கர் ஒருவர் அவரை நிறுத்தினார். அப்போது பலத்த மழை பெய்து கொண்டிருந்தது.



 ரெயின்கோட் அணிந்து முகத்தை முழுவதுமாக மூடியிருந்தார். காரில் செல்லும்போது பெட்டியைத் திறக்கச் சொல்லி வழிப்போக்கர் ஒரு பரிசுப்பெட்டியைக் கொடுக்கிறார். ஜோசப் தயக்கத்துடன் அந்த வழிப்போக்கரிடமிருந்து பெட்டியைப் பெற்றுக்கொண்டு, கோதாவரி ஆற்றின் பாலத்தை நோக்கி ஓட்டிச் செல்லும் போது, இறுதியில் பெட்டியைத் திறக்கிறார்.



 பெட்டியின் உள்ளே, ஒரு கூர்மையான நீரூற்றைக் கவனித்து, அதைத் தொடுகிறார். இறுதியில், அவரது கையில் இரத்தம் வந்தது, அவர் மயக்கமடைந்தார். அப்போது அந்த வழியாக சென்றவர்கள் அவரை பைக்கில் பின்தொடர்ந்துள்ளனர். அவர் ஜோசப்பைக் கடத்திச் சென்று தலகோனா வனப்பகுதிக்கு அருகிலுள்ள ஒரு ஒதுக்குப்புறமான இடத்திற்கு அழைத்துச் செல்கிறார், அது இருட்டாகவும் அடர்த்தியாகவும் தெரிகிறது.



 சில சமயங்களில், ஜோசப் தனது மயக்க நிலையில் இருந்து எழுந்தார்.



 "நான் எங்கே இருக்கிறேன்? இது எந்த இடம்?" என்று யோசித்துக்கொண்டே ஜோசப் அந்த இடத்தைச் சுற்றிப் பார்த்தான்.



 "என்ன ஜோசப்? இந்த மாதிரி ஒதுங்கிய மற்றும் இருண்ட இடத்தைப் பார்த்து ஆச்சரியப்படுகிறீர்களா?" என்று வழிப்போக்கர் அவரிடம் கேட்டார்.



 "ஏய். யாருடா நீ? ஏன் என்னை இங்கே கொண்டு வந்தாய்?," என்று ஜோசப் சோர்வின் அடையாளத்துடன் கேட்டான்.



 "ரிலாக்ஸ் ஜோசப். ஏன் கத்துறீங்க? ரிட்டையர்டு ஆகிவிட்டீர்கள். இவ்வளவு லஞ்சம் வாங்கிக் கொண்டு செட்டில் ஆகிவிட்டீர்கள். ஆனால், இவை அனைத்தையும் தவிர, உங்களை இந்த நிலைக்கு வளர்த்த ஒரு சம்பவத்தை மறந்துவிட்டீர்கள்."



 ஜோசப் பயத்துடனும் பார்வையுடனும் அவனைப் பார்க்கிறான். அந்த வழிப்போக்கர், "வசந்திடம் சயனைடு என்ற விஷம் இருக்கிறது. நான் அதை கவனமாக ஊசி மூலம் செலுத்தினேன். கவலைப்படாதீர்கள் ஜோசப். ஐந்து மணி நேரம் கழித்து நீங்கள் மெதுவாக இறந்துவிடுவீர்கள்."



 வழிப்போக்கர் பரிசுப்பெட்டியை எடுத்துக்கொண்டு அந்த இடத்தை விட்டு வெளியேறுகிறார். ஒரு நபரைக் கொன்ற பிறகு அவர் ஒரு தடயத்தையும் விட்டுவிட விரும்பவில்லை என்பதால். இருப்பினும், அவர் ஜோசப்பின் இடது கையில் சிவப்பு (நிறம்) பச்சை குத்தியிருக்கிறார்.



 காட்டின் இருண்ட பக்கத்திலிருந்து வந்த பிறகு, வழிப்போக்கர் தனது முகத்தைத் திறக்கிறார். அவர் ஸ்டைலான, அழகான தங்கம் மற்றும் அடர் நீல நிற கண்கள் கொண்டவர். அவர் வாயைச் சுற்றி மீசையுடன் அடர்த்தியான மற்றும் சிறிய தாடியுடன் இருக்கிறார். அந்த பையன் வாய்ஸ் ஓவரில் கூறுகிறான், "என் பெயர் அகிலேஷ். நான் கவனக்குறைவு கோளாறால் அவதிப்படுகிறேன்[சிறுவயதில் இருந்தே.] இவ்வளவு பேர் சூழ்ந்தால் நான் சீக்கிரம் திசைமாறிவிடுவேன். அதனால்தான் அவனை ஒரு இருண்ட மற்றும் ஒதுக்குப்புறமான இடத்திற்கு அழைத்து வந்தேன். அவனைக் கொல்ல உத்தரவு."



 ஒரு காட்டு பழங்குடி ஜோசப்பின் இறந்த உடலை கவனிக்கிறது. இதை அவர் போலீசில் தெரிவிக்கிறார். ஏஎஸ்பி ராகவ ரெட்டி சம்பவ இடத்திற்கு வந்து, கொலையாளியால் (அகிலேஷ்) கொலை செய்யப்பட்ட ஜோசப் என்பதை அறிந்து கொள்கிறார்.



 அகிலேஷ் விசாகப்பட்டினத்தில் உள்ள ஆந்திரா பல்கலைக்கழகத்தில் சட்டக்கல்லூரி மாணவர் (B.A.,L.L.B). அவர் தொகுப்பின் மூன்றாம் ஆண்டு மாணவர் மற்றும் கல்லூரியில் படிப்பின் சிறந்த, புத்திசாலி மற்றும் சிறந்த தரவரிசை மாணவர்களில் ஒருவர்.



 "இன்று நாம் பிரிவு 317 மற்றும் பிரிவு 318 ஐப் பார்க்கப் போகிறோம். இப்போது, இந்திய தண்டனைச் சட்டத்தின் பிரிவு 319 உடன் தொடங்குவோம்," என்று ஒரு பேராசிரியர் மாணவர்களுக்கு வகுப்பு எடுத்துக்கொண்டிருந்தார். அந்த நேரத்தில் ஒரு தொழிலாளி வந்து, "அவள் புதிய அட்மிஷன் சார். பெயர் அங்கிதா, அவளது சொந்த ஊர் பிரகாசம் அருகில்" என்று கூறுகிறார்.



 இதை கேட்ட அகிலேஷ் அதிர்ச்சியும், ஆச்சரியமும் அடைந்தார். அங்கிதா அழகாகவும் அழகாகவும் தோன்றினாள், அவளுடைய முகபாவனைகளுக்கு நன்றி. அவள் முகம் கன்னத்துடன் கன்னத்தைக் கவரும் கறுப்புக் கண்களுடன், இரும்பு விளிம்பு கண்ணாடி அணிந்திருந்தது.



 "குட் மார்னிங் சார்" என்றாள் அங்கிதா.



 "குட் மார்னிங் மா. உள்ளே வா" என்றார் பேராசிரியர்.



 "நன்றி சார்" என்று அங்கிதா தன் பெஞ்சிற்கு சென்றாள்.



 "எனது முந்தைய வகுப்பின் குறிப்புகளைப் பெற நீங்கள் ஒருவரின் உதவியைப் பெறலாம்."



 "சரி சார்." அங்கிதா கூறினார்.



 "நீங்கள் அவளுக்கு குறிப்புகளை பின்னர் கொடுக்கலாம்." அகிலேஷின் நண்பரான ஆதித்யா ரெட்டியிடம் அவர் குறிப்புகளைக் கொடுக்கப் போகும் போது பேராசிரியர் கூறினார்.



 வகுப்பிற்குப் பிறகு, அகிலேஷ் தனது குழந்தைப் பருவத்தில் அங்கிதாவை சந்தித்ததை நினைவு கூர்ந்து, ஆதித்யா ரெட்டியுடன் வீட்டை விட்டு வெளியேறும் போது அவளைப் பார்க்கிறான்.



 ஆதித்யா தனது வகுப்பு தோழி அஞ்சலியை பின்தொடர்ந்து அவளிடம், "ஏய் அஞ்சு. நாம் காபிக்கு போகலாமா?"



 பின்னர் அகிலேஷிடம், "ஏய் அகிலேஷ். நான் பிறகு வருகிறேன். நீ போ" என்று கூறுகிறான். அகிலேஷ் என்ற அவரது பெயரைக் கேட்டதும், அங்கிதா தனது குழந்தை பருவ நினைவுகளை நினைவு கூர்ந்தார், அங்கு தான் அவரை சந்தித்தேன் மற்றும் அவரை தனது பால்ய நண்பனாக அங்கீகரிக்கிறார்.



 அவள் அவனிடம் சென்று, "என்னை மன்னியுங்கள்! நீங்கள் அகிலேஷ் தானா?"



 "ஆம்."



 "நீங்கள் பிரகாசம் மாவட்டத்தைச் சேர்ந்தவரா?"



 "இல்லை அங்கிதா."



 இதற்கிடையில், பிரேத பரிசோதனை நிபுணரிடம் இருந்து ஏஎஸ்பி ராகவ ரெட்டி அறிகிறார், "ஜோசப் ஒரு நீரூற்றைத் தொட்டதால், அவரது உடலில் ஆபத்தான சயனைடு செலுத்தப்பட்டது, அவர் பன்னிரெண்டு மணி நேரத்திற்குப் பிறகு இறந்துவிட்டார், மேலும் பல சித்திரவதைகளை அனுபவித்தார். இது கால்கள் மற்றும் கைகளில் சில காயங்கள் மூலம் வெளிப்பட்டது."



 இறந்தவர் ஒரு போலீஸ் அதிகாரி என்பதால், டிஜிபி நாகேந்திர ராமச்சந்திர நாயுடு ஐபிஎஸ் ராகவ ரெட்டியை கொலை பற்றி இணை விசாரணை நடத்துமாறு கேட்டுக்கொள்கிறார், இதனால் அவர்களுக்கு சில துப்பு கிடைக்கும்.



 இதற்கிடையில், அகிலேஷ் தனது வீட்டில் தங்கையான ஹரிணியின் புகைப்படத்தை பார்த்து, அவளது பாதுகாப்பை நினைத்து உணர்ச்சிவசப்படுகிறான். பெற்றோர் இறந்ததால், அகிலேஷ், ஹரிணியை கவனமாக வளர்த்து வந்தார். ஏனெனில், சில வருடங்களுக்கு முன் மன அழுத்த சூழ்நிலையால் உருவான PTSD நோயால் பாதிக்கப்பட்டுள்ளார்.



 தற்போது ஹைதராபாத் உஸ்மானியா பல்கலைக்கழகத்தில் இரண்டாம் ஆண்டு மாணவியாக படித்து வருகிறார். ஹரிணியுடன் பேசிய பிறகு, அகிலேஷ் மேலும் இருவரை குறிவைத்தார். ஒன்று: நிதி அமைச்சர் தர்மேந்தர் நாயுடு மற்றொன்று: விஜயேந்திர பூபதி (வேளாண்மை அமைச்சர்).



 சிவப்பு பச்சை குத்தப்பட்டதைத் தவிர வேறு எந்த துப்புகளையும் போலீஸ் குழு கண்டுபிடிக்கத் தவறியதால், வழக்கை விசாரிக்க சிறப்பு அதிகாரி சித்தார்த் ராவை டிஜிபி நியமிக்கிறார். ஒரு போலீஸ் ஸ்டேஷன் முன் அகிலேஷ் தேநீர் பருகுகிறார், நிதியமைச்சர் தர்மேந்திர நாயுடு ஒரு விழாவில் கலந்து கொள்வதற்காக பிரகாஷத்திற்கு வெளியே இருக்கிறார் என்பதை அறிந்தார்.



 அகிலேஷ் தனது வீட்டின் பலகையில் கிடக்கும் தனது இலக்குகளில் சிவப்பு பேனாவால் தனது புகைப்படத்தைக் குறித்துள்ளார். இந்த செயல்முறைக்கு முன், அவர் ஜோசப்பைப் பற்றிய விவரங்களையும் தொடர்புடைய விஷயங்களையும் சாதுரியமாக எரித்து அழித்தார், அதில் எந்த துப்பும் இல்லை என்பதைக் குறிப்பிடுகிறார்.



 இதற்குப் பிறகு, அகிலேஷ் திடீரென்று தான் முன்பு செய்து கொண்டிருந்ததை மறந்து பத்து நிமிடம் பரிதாபமாக அமர்ந்திருக்கிறார். அப்போது அவர், நிதியமைச்சரின் வருகையைப் பற்றி படித்துக் கொண்டிருந்ததை நினைவு கூர்கிறார். அவர் தனது அடுத்த இலக்காக அவரை வெற்றிகரமாக பொருத்துகிறார்.



 ஒரு உள்ளூர் பையனின் உதவியுடன், தர்மேந்தர் நாயுடு பிரகாஷத்திற்கு வந்ததை அகிலேஷ் அறிந்தான். இனி, அகிலேஷ் ஏற்கனவே ஒரு செயற்கை மின்னல் பொருளை தயார் செய்துள்ளார், அதை அவர் நாயுடுவிற்குள் செல்ல திட்டமிட்டுள்ளார், அவர் காரில் நுழையத் தயாரானதும்.



 இதற்காக, அகிலேஷ் மின்னல் செய்யும் முறையைப் பற்றிய அறிவைப் பெறுவதற்கு பல இயற்பியல் கோட்பாடுகள் மற்றும் சட்டங்களைப் படித்தார். இயற்பியல் மாணவர் (அவரது பக்கத்து வீட்டுக்காரர்) உதவியுடன் செயற்கை மின்னலை உருவாக்கினார்.



 தர்மேந்திர நாயுடு விழாவிற்கு வெளியே நுழைந்து தனது காரில் ஏறிய பிறகு, அகிலேஷ் ஒரு உயரமான கட்டிடத்திலிருந்து வெகு தொலைவில் செயற்கை மின்னலை வெளியிடுகிறார். இதில் அமைச்சர் சம்பவ இடத்திலேயே உயிரிழந்தார். பின்னர் அவர் சாமர்த்தியமாக, அதே சிவப்பு பச்சை குத்தலை அவரது இறந்த உடலுக்கு அருகில் வீசினார், (ஜோசப்பின் மரணத்தின் போது பச்சை குத்தப்பட்டது). இதனால் ஆந்திர மாநிலம் முழுவதும் அரசியல் பதற்றம் நிலவி வருகிறது. எனவே, இந்த வழக்கை விரைந்து முடிக்குமாறு காவல் துறைக்கு முதல்வர் வேண்டுகோள் விடுத்துள்ளார்.



 ஒரு வாரங்கள் கழித்து:



 கோபமடைந்த சித்தார்த் ராவ் இந்த வழக்கைப் பற்றி இணையான விசாரணையைத் தொடங்குகிறார். பல நபர்கள் மற்றும் அவரது சகாக்கள் மூலம், ஜோசப் ஒரு சயனைடு மூலம் கொல்லப்பட்டார் என்பதை அவர் அறிந்து கொண்டார், அது ஒரு கூர்மையான நீரூற்றின் உதவியுடன் அவரது உடலை கடந்து சென்றது.



 சித்தார்த் ராவும் ஒரு புத்திசாலி மற்றும் புத்திசாலி போலீஸ். சிறுவயதில், அவர் நிறைய நாவல்கள், கதைகள் மற்றும் விசாரணைகளைக் கையாளும் பாணியைப் படித்திருக்கிறார்.



 "நான் நினைக்கிறேன், கொலையாளி ஆர்தர் கோனன் டாய்ல் எழுதிய ஏராளமான குற்றப் புத்தகங்களைப் படித்திருக்கலாம். புத்தகங்கள் மூலம், கொலைகள் செய்வது பற்றிய முழுமையான அறிவைப் பெற்றிருக்கலாம்." சித்தார்த் தன் சக ஊழியர்களிடம் கூறினார்.



 "ஐயா. எப்படி இப்படிச் சொல்கிறீர்கள்?"



 "அவர் கூர்மையான ஸ்பிரிங் முறையைப் பயன்படுத்தியிருக்கிறார். எதிரியான கல்வெர்டன் ஸ்மித் தனது உறவினரான விக்டரைக் கொல்வதற்காக இந்த முறையைப் பயன்படுத்தினார் என்று நான் சொல்ல வந்தேன். அதே வழியில் இந்தக் கொலையையும் கச்சிதமாகச் செய்திருக்கிறார்." சித்தார்த் ராவ் கூறினார்.



 "ஐயா. எனக்கு நன்றாகப் புரிகிறது. ஆனால், ஜோசப்பின் இடது கையில் சிவப்பு நிற பச்சை குத்தியிருந்தது." அவரது சக ஊழியர் கூறினார்.



 "சிவப்பு பச்சை குத்துவதன் மூலம் அவர் எதையாவது தெரிவிக்க முயற்சிக்கிறார் என்று நான் நினைக்கிறேன்," என்று சித்தார்த் கூறினார்.



 மறுநாள் மீண்டும் கல்லூரிக்கு, தேர்வில் கலந்து கொள்கிறார். பரீட்சை எழுதும் போது, அங்கிதா தனது சிறுவயது நண்பன் அகிலேஷைப் போலவே அவனது எழுதும் பாணியை [அவனுடைய இடது கையால்] கவனிக்கிறாள், மேலும் அவனது குழந்தைப் பருவத்தில் அதையே செய்ததை நினைவில் கொள்கிறாள். அவனது நடவடிக்கைகளில் ஏதோ தவறு இருப்பதாக சந்தேகிக்க, அவள் அவனைப் பின்தொடர்ந்து நூலகத்திற்குச் சென்று கொலைகளைப் பற்றி அவன் படிப்பதைக் கவனிக்கிறாள்.



 பதிவாளருக்கு லஞ்சம் கொடுத்த பிறகு, அவள் வருகைப் பதிவேட்டைப் பெறுகிறாள். கொலை நடந்த இரண்டு நாட்களிலும் அகிலேஷ் இல்லை என்பதை அவள் கண்டுபிடித்தாள். அவன் கொலைகளை செய்கிறான் என்பதை உறுதி செய்வதற்காக, அவள் நூலகத்திற்குள் சென்று அவனது புத்தக பதிவுகளை சரி பார்க்கிறாள். அங்கு, அவர் ஷெர்லாக் ஹோம்ஸின் சிறுகதைகள் மற்றும் செயற்கை மின்னலின் சட்டங்கள் மற்றும் கோட்பாடுகள் புத்தகங்களை வாங்கியுள்ளார்.



 பின்னர், அவர் அவரது வீட்டிற்குச் சென்று, அகிலேஷின் சகோதரி அவரைச் சந்திப்பதற்காக திரும்பி வந்ததைக் கண்டுபிடித்தார். அவள் அவனிடம், "நீ ஏன் என்னைத் தவிர்க்கிறாய் என்று எனக்குத் தெரியவில்லை. ஆனால், நீ என் பால்ய நண்பன் என்பது எனக்குத் தெரியும். ஏனென்றால், என் அகிலேஷும் இடது கையால் எழுதுகிறான்."



 அவன் அவளுடைய பால்ய நண்பன் என்பதை அவன் ஏற்றுக்கொள்கிறான். பின்னர், அவள் அவனது சகோதரியுடன் இணைந்தாள், அவள் இறந்த குடும்ப உறுப்பினர்களுக்கு ப்ரகாஷம் அருகே உள்ள கிருஷ்ணா நதிக்கரையில் உள்ள ஒரு கோவிலில் இறுதி சடங்கு செய்ய திரும்பி வந்தாள். ஆதித்யாவும் அங்கு வந்துள்ளார்.



 ஆதித்யாவின் ஆதரவுடன், அகிலேஷிடம், தாங்களும் உடன் வருமாறு அங்கிதா கேட்டுக் கொண்டார். தன் சகோதரிக்காக மனமில்லாமல் சம்மதிக்கிறான்.



 அதே நேரத்தில், சித்தார்த் தனது போலீஸ் குழுவைச் சந்தித்து, "இந்த இரண்டு கொலைகளையும் பகுப்பாய்வு செய்வதன் மூலம், நான் ஒரு முடிவுக்கு வந்தேன்" என்று கூறுகிறார்.



 "என்ன சார் அது முடிவு?" ஒரு சக ஊழியர் அவளிடம் கேட்டார்.



 "இந்த இரண்டு பேரும் ஷெர்லாக் ஹோம்ஸ் மற்றும் செயற்கை மின்னல்களின் கோட்பாடுகளால் கொல்லப்பட்டனர். அது ஒரு பக்கம். மறுபுறம் நாம் எடுக்கும் போது, ஜோசப்பின் வழக்கு பகுப்பாய்வு கணக்கில் கொலையாளி இடது கை என்பதை நாம் பார்க்கலாம். கூடுதலாக, அவர் ஜோசப்பின் மரணத்தின் போது சில சமயங்களில் தாமதப்படுத்தினார். அதாவது, அவர் உளவியல் ரீதியாக பலவீனமானவர் (இருக்கலாம்) இது தவிர, அவர் இளமையாகவும் வலிமையாகவும் இருக்க வேண்டும்."



 "அவர் இளமையாகவும் வலிமையாகவும் இருக்கிறார் என்று எப்படி சொல்கிறீர்கள் சார்? அது சாத்தியமில்லை." மற்ற சக ஊழியர்கள் தவறை சுட்டிக்காட்டினர்.



 "போய் எனக்கு ஒரு வலுவான காபி கொண்டு வா." அதிகாரி அந்த இடத்தை விட்டு செல்கிறார்.



 "எனது ஆய்வின்படி, அவர் இரண்டு கொலைகளால் செல்ல மாட்டார். அடுத்த இலக்கை நோக்கியும் செல்வார். நாம் கவனமாகவும் நேர்மையாகவும் இருக்க வேண்டும். இந்த முறை நாம் அவரைப் பிடிக்க வேண்டும். ஏனென்றால், ஒரு அரசியல்வாதியே கொல்லப்பட்டார்."



 இரண்டு வாரங்கள் கழித்து:



 இரண்டு வாரங்களுக்குப் பிறகு அகிலேஷ் ராகவ ரெட்டியின் காவல் நிலையத்திற்கு தனது தொலைந்த போனைப் பற்றிய புகாரைப் பதிவு செய்ய வருகிறார். அங்கு சித்தார்த் இடது கையில் பேனாவை வைத்திருப்பதை கவனிக்கிறார். இதைக் குறிப்பிட்டு, பேனாவை வலது கைக்கு மாற்றி கடிதத்தில் கையெழுத்திடுகிறார். சித்தார்த் அவனது நடவடிக்கைகளில் சந்தேகம் கொள்கிறான் மற்றும் அவன் மீது ஒரு கண் வைக்க முடிவு செய்கிறான்.



 பின்னர் ஆதித்யா ரெட்டி, அங்கிதா, அகிலேஷ் மற்றும் அவரது சகோதரி ஹரிணி ஆகியோர் பிரகாஷம் அருகே உள்ள ஒரு கோவிலுக்குச் செல்கிறார்கள், அங்கு அவர் தனது குழந்தைப் பருவத்தில் ரிக்வேதங்களைப் படித்துவிட்டு வழக்கமாக அணிந்திருந்த வெள்ளை வேட்டியையும் உபநயனத்தையும் அணிந்துள்ளார், அங்கு பிராமணர்கள் இந்த வகையான உபநயனம் அணிவதைப் பற்றி படித்தார். .



 பாதிரியார் அவரிடம், "நீங்கள் யாருக்கு இறுதி சடங்கு செய்ய வேண்டும்?"



 "கோகுல் ரெட்டி-பத்மாவதி."



 பூசாரி சில கோஷங்களை உச்சரிப்பதன் மூலம் இறுதி சடங்குகளை முடித்து, அவருக்கு சில பூக்களையும் உணவையும் கொடுக்கிறார். சூரியனின் கிழக்குப் பக்கம் நின்று அவர்களை மூழ்கடிக்கும்படி அகிலேஷிடம் கேட்டுக் கொண்டார். மேலும் அவர் தனது தலையை மூன்று முறை தண்ணீரில் மூழ்கடிக்க வேண்டும்...



 வழிகாட்டுதலின்படி, அகிலேஷ் செய்கிறார், இந்த நடைமுறைகளை முடித்த பிறகு அவர் பத்து நிமிடங்களுக்கு சூரியனைப் பிரார்த்தனை செய்கிறார். இதற்கிடையில், சித்தார்த் சிலரின் உதவியுடன் அகிலேஷின் வீட்டிற்கு செல்கிறார். அவரும் அவரது குழுவினரும் அவரைப் பற்றிய சில ஆதாரங்களைத் தேடுகிறார்கள்.



 ஆனால், எதுவும் கிடைக்கவில்லை. பின்னர், அனைத்து ஆதாரங்களையும் எரித்து அழித்த நிகழ்வுகளை அகில் நினைவு கூர்ந்தார் (அமைச்சரின் புகைப்படம் மற்றும் சில உட்பட). கூடுதலாக, அவர் ஷெர்லாக் ஹோம்ஸின் புத்தகங்களையும் செயற்கை மின்னல் கோட்பாடுகளையும் நூலகத்திற்கு ஏற்கனவே திருப்பி அனுப்பியுள்ளார்.



 எந்த துப்பும் இல்லை என்று அவர் திருப்தி அடைந்தார். இருப்பினும், சித்தார்த்தின் சக ஊழியர் ஒருவர், "சார்!!!"



 அவர் விரைந்து சென்று சேசாசலம் தாலுகாவில் பணியாற்றிய முன்னாள் டிஎஸ்பி கோகுல் ரெட்டியின் மகன் அகிலேஷ் என்பதை கண்டுபிடித்தார். மேலும், அகிலேஷிடம் கிடைத்த நான்கு சிவப்பு சந்தன கடத்தல்காரர்களின் விவரங்கள் மற்றும் பல்வேறு ஆதாரங்களை அவர்கள் கண்டுபிடித்துள்ளனர். திருப்பதி, சித்தூர் மற்றும் சேசாசலம் மலைகளில் முறையே சிவப்பு சந்தனக் கடத்தல் மற்றும் குற்றச் செயல்களில் அவர்கள் ஆதரவாளர்களாக ஈடுபட்டதைக் காட்டுவதற்காக பாதிக்கப்பட்ட இருவரின் குற்றம் நடந்த இடத்தில் அகில் பச்சை குத்தியதை இப்போது அவர் உணர்கிறார்.



 சிறிது நேரம் கழித்து அகிலேஷ் நினைவு கூர்ந்தார், அவர் சிவப்பு சந்தன கடத்தல்காரர்களின் விவரங்கள் மற்றும் ஆதாரங்களை எடுக்க மறந்துவிட்டார், இது அவரது தந்தையின் குற்றமற்றது மற்றும் பல மறைக்கப்பட்ட உண்மைகளை நிரூபிக்கிறது.



 இப்போது அவர் துக்கத்திலும் பயத்திலும் இருக்கிறார். அப்போது, ஹரிணியின் கையில் இருந்த டிஎஸ்பி கோகுல் ரெட்டியின் புகைப்படத்தை அங்கிதா கவனித்தாள், அதை அவளிடமிருந்து பெறுகிறாள். அவள் அவர்களை எதிர்கொண்டாள், அகில் அவளிடம் கோபமாக, "நான் அகிலேஷ் ரெட்டி. டிஎஸ்பி கோகுல் ரெட்டி ஐபிஎஸ்-ன் மகன். பொதுமக்களின் கூற்றுப்படி, என் தந்தை சிவப்பு சந்தன கடத்தல்காரர்களுக்கு ஆதரவாக இருந்தார். ஆனால் உண்மையில் அது பொய். என்ன நடந்தது என்பது யாருக்கும் தெரியாது. அந்த நேரத்தில், என் தங்கையிடம் கூட இதை நான் சொல்லவில்லை. இது எனக்கும் ஆதித்யா ரெட்டிக்கும் தெரியும்."



 சேசாச்சலத்தில் சிவப்பு சந்தனக் கடத்தல்:



 எனது தந்தை சேசாசலம் டிஎஸ்பியாக நியமிக்கப்பட்டார். அங்கு பணிபுரியும் போது, அந்த இடத்தில் பல்வேறு பிரச்னைகளை கண்டு பிடித்துள்ளார். அவர் இந்த வழக்கை விசாரிக்க விரும்பினார் மற்றும் ஜோசப்பின் உதவியுடன் அதை எடுத்துக் கொண்டார்.



 இது குறித்து இணை விசாரணையை தொடங்கினார். அதற்கு முன், சிவப்பு மணல் என்றால் என்ன என்று தெரிந்துகொள்ள திட்டமிட்டு ஒரு கிராமவாசியை சந்தித்தார். அவர் மூலம், அவர் தெரிந்துகொண்டது: "சிவப்பு மணல் என்பது ஒரு அரிய வகை சந்தன மரமாகும் (Pterocarpus santalinus), இது பாலகொண்டா மற்றும் சேஷாசலம் மலைகளில் மட்டுமே வளரும், ஆந்திராவில் கர்னூல், பிரகாசம், அனந்தப்பூர் மற்றும் நெல்லூர் போன்ற சில இடங்களில் ஆங்காங்கே வளரும். இது இந்தியாவில் பரவலாகப் பயன்படுத்தப்படாவிட்டாலும், தென்கிழக்கு ஆசியா மற்றும் வளைகுடா நாடுகளில் இது மிகவும் மதிப்பு வாய்ந்தது, அங்கு இது சில வகையான பாரம்பரிய மருத்துவத்திலும், இசைக்கருவிகள் மற்றும் சில வகையான மரப் பொருட்களின் உற்பத்தியிலும் பயன்படுத்தப்படுகிறது. .


 சிவப்பு மணல் அழிந்து வரும் தாவரங்கள் மற்றும் விலங்கினங்களின் சர்வதேச வர்த்தக மாநாட்டில் (CITES) சேர்க்கப்பட்டுள்ளதால், அவற்றின் சட்டப்பூர்வ ஏற்றுமதி மிகவும் கண்டிப்பாக ஒழுங்குபடுத்தப்பட்டுள்ளது, மேலும் உலக சந்தை பெரும்பாலும் கடத்தலின் அடிப்படையில் உயிர்வாழ்கிறது. சர்வதேச சந்தையில் ஒரு டன் 'ஏ கிரேடு' தரமான செம்மண் மரக்கட்டைகள் ரூ. 1 முதல் 1.5 கோடி வரையிலும், குறைந்த தர மரத்தின் விலை ரூ.25 முதல் 50 லட்சம் வரையிலும் கிடைக்கும்.



 இந்த இலாபகரமான சந்தை ஒரு வேரூன்றிய, நன்கு இணைக்கப்பட்ட கடத்தல் மோசடியை உருவாக்கியுள்ளது. இந்த கண்மூடித்தனமான வெட்டுதல், தொடர்ச்சியான வறட்சி மற்றும் காட்டுத்தீ ஆகியவற்றுடன் சேர்ந்து, தாவர இனங்களுக்கு கடுமையான அச்சுறுத்தலை ஏற்படுத்துகிறது, ஏனெனில் இது சிவப்பு சாண்டர்களின் மீளுருவாக்கம் மற்றும் விதைப்பை கடுமையாக பாதிக்கிறது. சிவப்பு மணர்த்துகள்கள் இனவிருத்தி விதை உற்பத்தி பொறிமுறையைக் கொண்டுள்ளன (ஒரு பூவில் இருந்து மகரந்தம் நேரடியாக மற்றொரு மரத்தில் உள்ள பூவிற்கு மாற்றப்படும்), இது ஒட்டுமொத்த மக்கள்தொகை அளவு மற்றும் நல்ல தரமான விதைகளை உற்பத்தி செய்வதற்கான உயர்ந்த பினோ/மரபணு வகைகளின் கிடைக்கும் தன்மையைப் பொறுத்தது. இவ்வாறு மக்கள்தொகை அளவு குறைதல் மற்றும் நல்ல தரமான தனித்தனி தாவரங்கள் இல்லாமை ஆகியவை உயிரினங்களின் தொடர்ச்சியான உயிர்வாழ்வை ஆபத்தில் ஆழ்த்துகிறது."



 மேலும் விசாரணையில், அரசியல்வாதிகள் தர்மேந்திர நாயுடு, விஜயேந்திர பூபதி ஆகியோருக்கும் இந்த கடத்தல் நடவடிக்கைகளில் தொடர்பு இருப்பது தெரியவந்தது. ஜோசப் அதிகாரம் மற்றும் பதவி உயர்வுக்காக பசியுடன் இருக்கிறார். என் தந்தை மீது பொறாமை கொண்ட அவர் அந்த அரசியல்வாதிகளிடம், எனது தந்தையின் தலையீடு இருப்பதைக் கண்டுபிடித்தார்.



 அப்போது, தமிழக கடத்தல்காரர்கள் சிலர் திருப்பதியில் இருந்து சிவப்பு சந்தன மரத்தை கடத்தி வருவதாக தகவல் கிடைத்ததும், அவர்களை பிடிக்க அப்பா சென்றார். அங்கு ஜோசப் சாமர்த்தியமாக செயல்பட்டு என் தந்தையை கொன்றார். அதுமட்டுமின்றி, அந்த கடத்தல்காரர்களையும் கொன்று, என் தந்தையை ஊழல்வாதி என்று குற்றம் சாட்டினார். அந்த கடத்தல்காரர்களும் என் தந்தையும் ஒருவரையொருவர் கொன்றது போல் காட்சியை ஏற்படுத்தினார்.



 தற்போது:



 "அவமானம் மற்றும் அவமானம் தாங்க முடியாமல் என் அம்மா தற்கொலை செய்து கொண்டார், நாங்கள் சாலையில் விடப்பட்டோம், நான் வாழ்க்கையை வாழ விரும்பவில்லை, தற்கொலை செய்ய திட்டமிட்டேன். ஆனால், என் தந்தையின் கணினியில் சேமிக்கப்பட்ட சில ஆதாரங்களை நான் கவனித்தேன். மடிக்கணினி.அப்போது என் தந்தையின் நற்பெயரை காப்பாற்ற வேண்டும் என்று முடிவு செய்து இவர்களை குறிவைக்க ஆரம்பித்தேன்.அப்பாவின் லேப்டாப் மற்றும் கம்ப்யூட்டரில் சேமித்து வைத்துள்ள ஆதாரங்களுடன் விஜயேந்திரரை அம்பலப்படுத்த திட்டமிட்டுள்ளேன்.அதற்கான ஆதாரமும் என்னிடம் உள்ளது. ...அது போலீஸ் அதிகாரிகளின் கையில் உள்ளது" என்று அகிலேஷ் அவர்களிடம் கூறினார்.



 தந்தையின் இந்த சோகமான கடந்த காலத்தைக் கேட்ட அவனுடைய சகோதரி மயங்கி விழுந்தாள். இருப்பினும், அவள் பின்னர் சுயநினைவை அடைந்தாள். அகிலேஷின் பழிவாங்கலுக்கான காரணத்தை சித்தார்த் உணர்ந்து, சண்டைக்கான காரணத்திற்காக அவருக்கு உதவ முடிவு செய்கிறார். இனிமேல், சிவப்புச் சந்தனக் கடத்தல் பற்றிய ஆதாரங்களுடன் (அகிலின் தந்தை தயாரித்தது) தனது உயர் அதிகாரியைச் சந்திக்கச் செல்கிறார்.



 போலீஸ் அதிகாரிகளுடனான சந்திப்பில் கடத்தல்காரர்கள் மற்றும் அரசியல் செல்வாக்குகளை ஒரு வீரர் மூலம் அவர் முன்வைக்கிறார். அகில் தனது மடிக்கணினியைத் திறந்து, சிவப்பு மணல் கடத்தல் மற்றும் ஆதித்யா ரெட்டி, ஹரிணி மற்றும் அங்கிதாவிடம் கடத்தல் பற்றி காட்சிப்படுத்துகிறார்.



 "இதை உங்களால் பார்க்க முடிகிறதா? அரிதான செம்மண் இன மக்களை கடுமையாக அச்சுறுத்தும் நன்கு ஒழுங்கமைக்கப்பட்ட கடத்தல் வலைப்பின்னலின் நரம்பு மையமாக சென்னை செயல்படுகிறது. ஆந்திரப் பிரதேசத்தின் மலைப்பகுதிகளில் ஒரு முறையான அழிவு சீராக தொடர்கிறது. அரசாங்கம், காவல்துறை அல்லது வனத்துறை அதிகாரிகள் இதை கணிசமாக தடுத்து நிறுத்த முடியும்.விரிவான மரக் கணக்கெடுப்பு இல்லை என்றாலும், ஆந்திரப் பிரதேசத்தில் கடந்த இரண்டு தசாப்தங்களாக சிவப்பு மணல்களின் இயற்கையான விநியோகம் குறைந்தது 50% குறைந்துள்ளதாக சில மதிப்பீடுகள் தெரிவிக்கின்றன."



 "அகில். இந்த விஷயங்களைப் பற்றி மீடியா அல்லது உளவுத்துறை அறிக்கைகள் எதுவும் வரவில்லையா?" ஆதித்யா ரெட்டி அவரிடம் கேட்டார்.



 "உண்மையில் ஆம். இந்த கடத்தல் நடவடிக்கைகள் குறித்து சில ஆதாரங்கள் உள்ளன. வருவாய் புலனாய்வு இயக்குநரகத்தின் ஆதாரங்களின்படி, சிவப்பு மணல் கடத்தலைத் தடுக்கும் முகப்பு நிறுவனங்களில் ஒன்றான இது, 3,000 டன் வருடாந்திர சிவப்பு நிறத்தில் கிட்டத்தட்ட 90% உலகளவில் மணல் தேவை கடத்தல் மூலம் பூர்த்தி செய்யப்பட்டது மற்றும் சென்னை துறைமுகம் இந்த சட்டவிரோத வர்த்தகத்தின் மையமாக உள்ளது.



 2016-17 நிதியாண்டில், டிஆர்ஐயின் சென்னை மண்டல பிரிவு 50 மெட்ரிக் டன்னுக்கும் அதிகமான சிவப்பு மணல்களை பறிமுதல் செய்தது. 2017-18 ஆம் ஆண்டுக்கான புள்ளிவிவரம் இன்னும் தொகுக்கப்படவில்லை என்றாலும், திங்கள்கிழமை மட்டும், சென்னைக்கு அருகிலுள்ள புன்ருட்டியில் சுமார் ரூ.16 கோடி மதிப்புள்ள 40 மெட்ரிக் டன் சிவப்பு மணல்களை டிஆர்ஐ கைப்பற்றியது. DRI ஆதாரங்களின்படி, கடத்தல்காரர்கள் மரங்களை கண்டுபிடித்து வெட்டுவதற்காக வேட்டையாடுபவர்களை வாடகைக்கு அமர்த்துகிறார்கள், சந்தை தேவைக்கு ஏற்ப ஒரு கிலோவுக்கு ரூ.20 முதல் ரூ.40 வரை கொடுக்கிறார்கள். எனவே, கடத்தல்காரர்கள் ஒவ்வொரு டன்னில் இருந்து லட்சக்கணக்கில் சம்பாதிக்கும் அதே வேளையில், ஆந்திராவின் சித்தூர், கடப்பா, நெல்லூர் மற்றும் கர்னூல் மாவட்டங்களின் கிராமப்புறங்களைச் சேர்ந்த வேட்டையாடுபவர்கள் மரங்களை வெட்டுபவர்களுக்கு ஒரு டன்னுக்கு 50,000 முதல் 1 லட்சம் வரை ஊதியம் வழங்கப்படுகிறது.



 "அகிலேஷ். எவ்வளவு கடத்தல் தடையில்லாமல் தொடர்கிறது?" அங்கிதா அவனிடம் கேட்டாள்.



 "பிடிப்பு முயற்சிகள் பனிப்பாறையின் நுனியை மட்டுமே குறிக்கின்றன என்பதை காவல்துறை, சுங்கத்துறை மற்றும் DRI அதிகாரிகள் ஒப்புக்கொள்கிறார்கள். கைப்பற்றப்பட்ட ஒவ்வொரு டன் கடத்தல் சிவப்பு மணல்களிலும், கிட்டத்தட்ட 10 டன்கள் ரேடாரின் கீழ் தப்பிக்கின்றன என்று ஆதாரங்கள் கூறுகின்றன.



 இதற்கு ஒரு முக்கிய காரணம், தமிழகம் மற்றும் ஆந்திரா அரசுகளுக்கு இடையே ஒருங்கிணைப்பு இல்லாததால், மரக்கட்டைகள் சென்னைக்கு கடத்தப்படுவதால், கடத்தல்காரர்கள் சோதனையில் இருந்து தப்பிக்க அனுமதிக்கின்றனர் என்று அதிகாரிகள் கூறுகின்றனர்.



 இந்த நெட்வொர்க் செழிக்க உதவுவதில் உள்ளூர் போலீஸ் மற்றும் சுங்க அதிகாரிகளின் ஒத்துழைப்பை ஆதாரங்கள் சுட்டிக்காட்டுகின்றன.



 குறைந்த மட்ட வேட்டையாடுபவர்கள் மற்றும் கடத்தல்காரர்களைத் தாண்டி உண்மையான அரசியல் மற்றும் பொருளாதார செல்வாக்கை செலுத்தும் உயர் மட்ட அதிகாரிகளிடம் விசாரணைகள் போதுமான அளவு தொடரவில்லை என்றும் அதிகாரிகள் குற்றம் சாட்டுகின்றனர். பல சமயங்களில், கடத்தப்பட்ட மரத்துடன் பிடிபடும் ஆபரேட்டர்கள் நெட்வொர்க்கின் பெரிய துண்டுகளைப் பற்றி அறியாதவர்கள் என்று அவர்கள் கூறுகிறார்கள்.



 டிஆர்ஐ - இந்தியாவிலிருந்து சிவப்பு மணல் கடத்தப்படும் போது நடவடிக்கைக்கு வருகிறது - இதற்கிடையில், அதன் விசாரணை முயற்சிகளில் ஒரு முக்கிய அங்கமாக இருக்கும் இன்பார்மர் நெட்வொர்க்கை பராமரிக்க போராடுகிறது. டிஆர்ஐ வட்டாரங்களின்படி, கடத்தப்பட்ட செம்பருத்திகள் பறிமுதல் செய்யப்பட்டு விற்கப்படும் போதெல்லாம், தகவல் கொடுப்பவர்களுக்குத் தகுதியான கமிஷனை வழங்க ஏஜென்சி திணறுகிறது.



 இந்த சரக்குகள் அரசாங்க ஏலங்கள் மூலம் விற்கப்பட வேண்டும், மேலும் வருமானத்தில் 20% தகவல் தருபவர்களுக்கு செலுத்தப்படும். இருப்பினும், DRI அதிகாரிகள் கூறுகையில், CITES இன் கீழ் பயன்படுத்தப்படும் கடுமையான கட்டுப்பாடுகள் காரணமாக, சட்டப்பூர்வ ஏலங்கள் நடைபெறவில்லை. இதன் விளைவாக, தகவல் தெரிவிப்பவர்களுக்கு போதிய ஊக்கம் இல்லை."



 காவல் துறை, "தங்கள் துறையின் நற்பெயர் போகலாம். ஏனெனில், அவர்களது சொந்த நபர் இந்த கடத்தல் குற்றத்தில் ஈடுபட்டுள்ளார்." அவர்கள் சித்தார்த்துக்கு உதவ மறுக்கிறார்கள், அதன் பிறகு அவர் அவர்களிடம், "கோகுல் ரெட்டியின் நற்பெயரைக் காப்பாற்றத் தவறியது, அவர் செய்யாத தவறுக்காக அவர் சிக்கியபோது ஏன்?"



 இதன் மூலம் அவர்கள் தங்கள் தவறுகளை உணர்ந்து, இறுதியில் கடத்தல் நடவடிக்கைகளில் அரசியல் ஆதரவை ஒரு வீடியோ மூலம் பொதுமக்களுக்கு அம்பலப்படுத்துகிறார்கள். அவர்கள் ஜோசப், நாயுடு மற்றும் விஜயேந்தர் ஆகியோரை குற்றவாளிகளாக காட்டுகிறார்கள். இதனால் விஜயேந்தரை பதவி நீக்கம் செய்ய முதல்வர் வற்புறுத்தினார். அவர் தனது பதவியை இழந்து சிபிஐ அதிகாரிகளால் கைது செய்யப்படுகிறார் (அவர்களால் கைப்பற்றப்பட்ட ஆதாரங்களுடன் வழக்கு மாற்றப்பட்டது).



 கோகுல் ரெட்டியை மாநில நாயகன் மற்றும் நேர்மையான நபர் என்று சொல்லலாம். அவரது கடின உழைப்பால் பொதுமக்களின் பாராட்டைப் பெறுகிறார். அகிலேஷின் துணிச்சலுக்கு முதல்வரின் பாராட்டும் பாராட்டும் குவிந்துள்ளது. அவர் இறுதியாக ஆதித்யா ரெட்டி, ஹரிணி மற்றும் அங்கிதாவுடன் மீண்டும் இணைகிறார், அவர்களின் படிப்பு முடிந்ததும் ஒரு புதிய வாழ்க்கையைத் தொடங்குகிறார்.



 அவர்களுடன் நடந்து செல்லும்போது, அவரது தந்தை தன்னைப் பார்த்து புன்னகைப்பதை அவர் கவனிக்கிறார்.



 சிவப்பு கடத்தல் பற்றிய எபிலோக்:



 ஆந்திரப் பிரதேசத்தில் சப்ளை முடிவில் அதிகம் பேசப்பட்டு, செய்யப்பட்டுள்ள நிலையில், தமிழ்நாடு வழியாக இத்தனை டன் மரங்களை கடத்த இந்த நெட்வொர்க் அனுமதிக்கும் அமலாக்க இடைவெளிகள் மிகக் குறைவான கண்ணை கூசும்.



 மரத்துண்டுகள் பல்வேறு சாலை வழிகளில் சென்னைக்கு கொண்டு செல்லப்படுவதற்கு முன்பு விவசாய வயல்களில் மறைத்து வைக்கப்படுகின்றன.



 "உள்ளூர் போலீஸாரின் துணையுடன் ஆந்திரா மற்றும் தமிழ்நாடு இடையே நில எல்லைகள் வழியாக சிவப்பு மணல் மரக் கட்டைகள் கடத்தப்படுகின்றன. கடத்தல்காரர்கள் ஆடம்பரமான கார்களைப் பயன்படுத்தி சிறிய அளவிலான சிவப்பு மணல்களை கடத்தி தங்கள் குடோன்கள் அல்லது விவசாய வயல்களில் சேமித்து வைக்கின்றனர்," என்று மூத்த போலீஸ் அதிகாரி ஒருவர் தெரிவித்தார். .



 காஞ்சிபுரம் மாவட்டத்தில் உள்ள ஒரகடத்தில் இருந்து சென்னையின் ராயபுரம் வரை பரந்து விரிந்திருக்கும் பரந்த தொழில்துறை பெல்ட், கடத்தல் வலையமைப்பிற்கு சிறந்த பாதுகாப்பை வழங்குகிறது. இந்த பகுதிகளில் உள்ள பெரிய கண்டெய்னர் யார்டுகள் மற்றும் குடோன்களை கடத்தல்காரர்கள் சிவப்பு மணல்களை கன்டெய்னர்களில் சேமித்து வைக்க பயன்படுத்துகின்றனர்.



 "கடத்தல்காரர்கள் கொள்கலன்களின் நடமாட்டத்தை கண்காணிப்பதில் உள்ள ஓட்டைகளை கையாளும் முறையை கச்சிதமாக செய்துள்ளனர். சென்னை துறைமுகத்தில் உள்ள கன்டெய்னர் ஸ்கேனிங் சிஸ்டம் விரிவானதாக இல்லை, மேலும் ஒரு சில கன்டெய்னர்கள் மட்டுமே அதன் அபாய உணர்வின் அடிப்படையில் ஸ்கேன் செய்யப்படுகின்றன" என்று டிஆர்ஐ அதிகாரி ஒருவர் தெரிவித்தார்.



 தொழிற்சாலை-திணிப்பு நடைமுறையை கடத்தல்காரர்கள் சாதகமாகப் பயன்படுத்திக் கொள்கிறார்கள், அங்கு ஏற்றுமதிக்கான கொள்கலன்கள் சுங்க அதிகாரிகளால் ஏற்றப்படும் மூலத்தில் சரிபார்க்கப்பட்டு சீல் வைக்கப்படுகின்றன என்று அதிகாரி விளக்குகிறார். சரிபார்ப்புக்குப் பிறகு கொள்கலன் பூட்டு மூடப்பட்டவுடன், கொள்கலன் அதன் மூலத்திலிருந்து, பெரும்பாலும் நகரின் புறநகரில் அமைந்துள்ள, சென்னை துறைமுகத்திற்கு கொண்டு செல்லப்படுகிறது.



 கடத்தல்காரர்கள் இந்த தூரத்தை கையாண்டு, வழியில் உள்ள பெரிய கண்டெய்னர் யார்டுக்கு கண்டெய்னரை திருப்பி விடுகிறார்கள். பின்னர் அவர்கள் அடைக்கப்பட்ட பூட்டைத் தொந்தரவு செய்யாமல் இரு முனைகளிலும் கொள்கலன் பூட்டு கம்பியை வெட்டி, சிவப்பு சாண்டர்களால் அடைக்க கொள்கலனைத் திறக்கிறார்கள். அசல் ஏற்றுமதி சரக்குகளின் கீழ் பதிவுகள் மறைக்கப்பட்டுள்ளன, மேலும் கன்டெய்னர் லாக் ராட் மீண்டும் பற்றவைக்கப்பட்டு, தேய்க்கப்பட்டு, இடையூறு ஏற்படுவதற்கான அறிகுறிகளை அகற்ற வர்ணம் பூசப்படுகிறது. பின்னர் கொள்கலன் துறைமுகத்திற்கு செல்கிறது. சுங்க அனுமதி தொடர்பான அனைத்து ஆவணங்களும் கையில் இருப்பதால், அது இலக்கு துறைமுகத்திற்கு பயணிக்க ஒரு பச்சை சமிக்ஞையைப் பெறுகிறது.



 "கடத்தல் தொடர்பான குறிப்பிட்ட தகவல் கிடைத்தால் மட்டுமே, பூட்டிய கன்டெய்னர்களில் சுங்கம் சோதனை நடத்துகிறது. இல்லையெனில், இந்த கொள்கலன்கள் தானாகவே கேரியர்களில் ஏற்றப்படும்" என்று சுங்கத்துறை அதிகாரி ஒருவர் தெரிவித்தார். பல அதிகாரிகள் அதிக பணம் பெற்றுக்கொண்டு கடத்தல்காரர்களுடன் கைகோர்த்து செயல்படுவதாக ஆதாரங்கள் கூறுகின்றன.



 ஆந்திராவில் கடந்த பல தசாப்தங்களாக சிவப்பு சந்தன கடத்தல் பெரும் அச்சுறுத்தலாக உள்ளது. திருமலை, திருப்பதி உள்ளிட்ட சித்தூர் மாவட்டத்தில் செழுமையாக காணப்படும் இந்த விலையுயர்ந்த மரத்திற்கு, குறிப்பாக பிற ஆசிய நாடுகளில் இருந்து அதிக தேவை உள்ளது.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Thriller