Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

5  

Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

வழக்குரைஞர்: அத்தியாயம் 1

வழக்குரைஞர்: அத்தியாயம் 1

18 mins
499


குறிப்பு: இந்த கதை ஆசிரியரின் கற்பனையை அடிப்படையாகக் கொண்டது. இது எந்த நிஜ வாழ்க்கை சம்பவங்களுக்கும் வரலாற்று குறிப்புகளுக்கும் பொருந்தாது.


 மறுப்பு: மீண்டும் வலியுறுத்துகிறேன். யாருக்கும் எதிராக வெறுப்பை பரப்பும் எண்ணம் எனக்கு இல்லை. ஒரு நல்ல ஆட்சியாளர் ஆட்சிக்கு வந்தால் என்ன நடக்கும் என்பது மக்களுக்குத் தெரியாது. என் நோக்கம் அதை உங்களுக்கு உணர்த்துவது மட்டுமே தவிர வேறொன்றுமில்லை.


 கதையைப் பற்றி:


 இந்தக் கதையை எழுத ஒரு வருடத்திற்கும் மேலாக செலவிட்டேன். திட்டமிட்ட முத்தொகுப்பின் முதல் தவணை இது. இந்தக் கதையை எழுதத் திட்டமிடும் முன், இந்தியா மற்றும் தமிழகத்தின் சமகால அரசியல் பிரச்னைகள் குறித்து ஆழமான ஆய்வுகள் மற்றும் பகுப்பாய்வுகளை மேற்கொண்டேன்.


 பாண்டிச்சேரி:


 2:30 AM:


 17 ஜூன் 2020:


 பிரபல வழக்கறிஞர் திலிப் கிருஷ்ணாவை கைது செய்ய பாண்டிச்சேரி காவல் நிலையத்தில் அதிகாலை 2:30 மணியளவில் மக்கள் திரண்டனர். அவர் கைது செய்யப்பட்டதற்கு எதிராகவும், அவரை விடுவிக்கக் கோரியும் கோஷங்களை எழுப்பிய மக்கள், அவர்களைக் கட்டுப்படுத்த முடியாமல் திணறிய காவல்துறை அதிகாரிகளிடம் கோஷங்களை எழுப்பினர். மறுநாள், நீதிமன்ற நேரத்தை வீணடிப்பதற்காக காவல் துறையை கடுமையாக சாடிய நீதிபதிகள், திலீப்புக்கு எதிராக எந்தவிதமான குற்றச்சாட்டுகளும் அல்லது வழக்குகளும் பதிவு செய்யாமல் அவருக்கு ஜாமீன் வழங்கினர்.


 அவர் விடுதலை செய்யப்பட்டதைக் கண்டு மக்கள் மகிழ்ச்சி அடைந்தனர். அவர்கள் அனைவருக்கும் கைகளைக் காட்டினார். திலிப்பின் கண்கள் அடர்த்தியாகவும், முகம் கருப்பாகவும் இருந்தது. முருகப்பெருமானின் சங்கிலியை அணிந்திருந்தார். மக்கள் மத்தியில் உரையாற்றிய அவர், “அன்புள்ள மக்களே. பிரபல தமிழ், ஹிந்து கீதமான “கந்த சஷ்டி கவச்சத்திற்கு எதிரான பதிவு உட்பட, புண்படுத்தும் உள்ளடக்கத்தைக் கொண்ட யூடியூப் சேனலைத் தடுக்குமாறு தமிழ்நாடு காவல்துறை யூடியூப்பைக் கேட்டுள்ளது. பல நூற்றாண்டுகள் பழமையான துறவியான பால தேவராய ஸ்வாமி இயற்றிய கீர்த்தனைக்கு இங்கிருந்து, யாராலும் மோசமான மற்றும் புண்படுத்தும் விளக்கம் கொடுக்க முடியாது. அவரது பேச்சை இளைஞர்கள் கொண்டாடினர்.


 வீட்டிற்குச் செல்லும் போது, ​​திலிப் தனது வாழ்க்கையை நினைவு கூர்ந்தார்.


 இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்:


 12 செப்டம்பர் 2018:


"நீங்கள் சரியானதைச் செய்யும்போது, ​​​​நீங்கள் அதைச் செய்து கவனித்துக் கொள்ளுங்கள். யாராவது இதைச் செய்ய வேண்டும். ” சிறுவயதில் இருந்தே அவருடைய கொள்கை இதுதான். நான் தமிழ்நாடு, மதுரை அண்ணாநகரைச் சேர்ந்தவன். திலிப் இந்தியாவின் புகழ்பெற்ற நிறுவனங்களில் சட்டப் படிப்பு மற்றும் அரசியல் அறிவியல் படித்தவர். “நான் ஏன் நரேந்திர மோடியை ஆதரிக்கிறேன்?” என்ற தலைப்பில் ஒரு புத்தகம் எழுதினேன்.


 திலிப் இந்திய ஜனதா கட்சியை ஒரு வழக்கறிஞராக பிரச்சாரம் செய்கிறார் என்று பலர் கூறினர். ஆனால், அவர் இந்தக் குறிப்பிட்ட கட்சியை ஊக்குவிக்கவில்லை. அவருக்கு ஒரு மறைமுக நிகழ்ச்சி நிரல் உள்ளது. மேலும் விக்கிபீடியா மற்றும் பிறர் கூறியது போல், அவர் வலதுசாரி சித்தாந்தங்களை ஆதரிக்கவில்லை. அரசியலில் நடுநிலையானவர். திலிப் எமது மக்களின் வலிகளுக்கும் துன்பங்களுக்கும் நீதி கிடைக்க விரும்பினார்.


 செப்டம்பர் 2018


 மெட்ராஸ் உயர்நீதிமன்றம்


 அவரது முதல் வழக்கு ஐபிஎல் எதிர்ப்பு பற்றியது. சென்னை உயர்நீதிமன்றத்தில் இந்த வழக்குக்காக, ஐபிஎல் மைதானத்தின் பல்வேறு நகரங்களில் உள்ள பலரிடம் இருந்து பல்வேறு ஆதாரங்களையும் தகவல்களையும் சேகரித்தார். இந்த ஆதாரங்களை சேகரிக்க எனக்கு ஆறு மாதங்களுக்கு மேல் ஆனது. நீதிமன்றத்தில் ஐபிஎல் பிரச்சனைகள் குறித்து விளக்கமளித்தார்.


 “PT எண். 34/17." வாசகர் வழக்கு எண்ணைப் படித்தார்.


 பல்வேறு வழக்கறிஞர்கள் சூழ, திலிப் நீதிபதியை வரவேற்று எழுந்து நின்றார். அரசு வழக்கறிஞர் ஜோசப் வீரேந்திரா எழுந்து நின்று தனது வாதங்களை முன்வைத்தார்: “அரசே. ஏற்கனவே நம் நாட்டில் பல பிரச்சனைகள் உள்ளன. நாங்கள் உணவுக்காக பட்டினி கிடக்கிறோம், விவசாயிகள் மிகவும் பாதிக்கப்பட்டுள்ளனர். இதனுடன், ஐபிஎல் விளையாட்டுகளும் மறுபுறம் ஏலங்களும். நம் நாட்டில் எவ்வளவு இழப்பு நடக்கிறது என்பது மக்களுக்குத் தெரியாதா? விவசாயிகள் இல்லாமல் நாம் வாழ முடியுமா?


 “வாழ்த்துக்கள் ஐயா. ஜோசப் வீரேந்திராவின் கூற்றுகளை நான் எதிர்க்கிறேன். அவருடைய வாதத்தில் உள்ள சிக்கல் என்னவென்றால், நீங்கள் இதை எங்கே குழப்புகிறீர்கள் என்பதை நீங்கள் புரிந்து கொள்ள வேண்டும். ஒரு விவசாயி விவசாயத்தில் கஷ்டப்படுகிறான். நீங்கள் ஏன் சினிமா பார்க்கிறீர்கள், முதலியன? இது முட்டாள்தனம். தமிழ் நடிகர் ஒருவர் விவசாயம் மற்றும் இஸ்ரோ பற்றி கூறுகிறார். இது அபத்தமானது. உங்களுக்கு தைரியம் இருந்தால், கார் நிறுவனத்தை மூடச் சொல்லுங்கள். புதிய தலைமுறையையும் சூரியா டிவியையும் மூடச் சொல்லுங்கள். உங்கள் பேச்சு முட்டாள்தனமானது. சினிமாவும் கிரிக்கெட்டும் பொழுதுபோக்கிற்கானது. ஆனால் மற்ற இளைஞர்களின் வாழ்க்கையைப் பற்றி சிந்தியுங்கள்.


 சிறிது நேரம் இடைநிறுத்தி, அவர் தொடர்ந்தார்: “ஐபிஎல்லில் மறைக்கப்பட்ட உண்மை பற்றி நீங்கள் அனைவரும் தெரிந்து கொள்ள வேண்டும். இந்த இந்தியன் பிரீமியர் லீக் 30,000 கோடி லாபம் தருகிறது. இது உனக்குத் தெரியுமா இல்லையா?”


 நீதிமன்றத்தில் சில ஆதாரங்களை அளித்த திலிப் மேலும் கூறியதாவது: “4 மாதங்களுக்குள், இது நேரடியாகவும் மறைமுகமாகவும் 20,000 வேலைவாய்ப்புகளை எங்கள் மக்களுக்கு வழங்க முடியும். இதன் மூலம் அரசுக்கு மறைமுகமாகவும், நேரடியாகவும் 1500 கோடி வருமானம் கிடைக்கிறது. ஏன் எல்லோரும் இதை வேண்டாம் என்று சொல்கிறார்கள்? எனக்கு தீவிரமாக தெரியாது. அப்புறம் இன்னொரு முக்கியமான விஷயம். கிரிக்கெட் அரசாங்கத்திற்கு சொந்தமானது என்று நினைத்தீர்கள். இது தனியாருக்கு சொந்தமானது. முதலில் இந்த விளையாட்டுகளைப் பற்றி புரிந்து கொள்ளுங்கள். இது ஒரு நிறுவனம் போன்றது."


“எனவே, இந்த விளையாட்டுகளைப் பற்றி எங்களுக்குப் புரியவில்லை என்று நீங்கள் கூறுகிறீர்கள். நான் சொல்வது சரிதானா சார்?” அரசு வழக்கறிஞர் திலீப்பிடம் கேட்டார்.


 சிறிது இடைவெளி எடுத்துக்கொண்டு திலிப் பதிலளித்தார்: “நிச்சயமாக சார். கடந்த காலத்தில் கிரிக்கெட் இல்லை என்று வைத்துக் கொள்வோம். இந்த கிரிக்கெட்டை நான் கண்டேன். நான் ஒரு நாட்டில் கிரிக்கெட் நிறுவனத்தைத் திறக்கிறேன். ஒவ்வொரு நாட்டிலும், இந்த "பாகிஸ்தான் நிறுவனம்" "சீன நிறுவனம்" மற்றும் "இந்திய நிறுவனம்" என்று சொல்வேன். ஒவ்வொரு நாட்டிலும், இந்த விளையாட்டை மோதச் செய்ய நாட்டின் பெயரில் இப்படிப் பெயரிடுவேன்.


 அரசு வக்கீல் கேட்டபோது, ​​அவர் தொடர்ந்தார்: “இது தனியார் நிறுவனம் என்று கத்தாதீர்கள். அரசாங்கத்தால் எல்லாமே கெட்டுப்போனது. இதன் மொத்த பட்ஜெட் 1943 கோடி. இதற்கு பின்னால் அரசியல் செய்ய வேண்டாம். ஜூஸ் விற்பனையாளர்கள், விற்பனையாளர்கள் மற்றும் இன்னும் சிலர் போன்ற அமைப்புசாரா துறைகள் பணம் சம்பாதிக்க வேண்டும். மக்கள் வாழ்க்கையை நடத்த முடியும். சினிமா துறையினர் தேவையில்லாமல் அரசியலிலும் மக்கள் வாழ்விலும் தலையிடுகிறார்கள். தயவு செய்து தேவையில்லாத அறிக்கைகளை வெளியிடாதீர்கள்.


 “ஆட்சேபனை அரசே. "தேவையற்ற அறிக்கைகள்" என்ற இந்த வார்த்தைக்கு திலிப் என்ன சொல்கிறார் என்று எனக்குத் தெரியவில்லை. அப்படியென்றால், இந்த நாட்டில் உள்ள சமூகப் பிரச்சனைகள் பற்றிய கருத்துக்களை வெளியிட சினிமா துறையினருக்கு சுதந்திரம் இல்லையா? இதைத்தான் ஜனநாயகம் என்கிறோம்? என்று ஜோசப் கேட்டார்


 “சார். சாமானியர் உட்பட ஒவ்வொருவருக்கும் அவரவர் கருத்து சுதந்திரம் உள்ளது. ஆனால், முட்டாள்தனமாக ஏதாவது ட்வீட் செய்யக்கூடாது. மியூசிக் டைரக்டர்கள் எதையாவது கிண்டல் போட்டு டிஸ்கோ ரெக்கார்டிங்கிற்கு செல்வார்கள். இவர்களுக்கு ஐபிஎல் பற்றி என்ன தெரியும்?


அரசு வழக்கறிஞர் இதற்கு எதுவும் சொல்லவில்லை. அவர் அமைதியாக இருந்தார். திலிப் தனது வாதங்களை தொடர்ந்தார்.


 “அப்படியானால், காவிரி நதிநீர் பிரச்சனை பற்றி சினிமாக்காரர்கள் கேட்கலாம். ஒன்றும் தவறில்லை. போராடுவதற்கு அவர்களுக்கு உரிமை உண்டு. ஆனால், அவர்கள் தேவையில்லாத விஷயங்களில் தலையிடத் தேவையில்லை. அவர்கள் தங்கள் ஆணவத்தை காட்டுவதை நிறுத்தினால் நல்லது. வேலைவாய்ப்பின் முக்கியத்துவத்தைப் பற்றிச் சொன்னேன், மேலும் சினிமா நடிகர்கள் மற்றும் அரசியலின் போலித்தனம் பற்றி சொன்னேன். 1960-ம் ஆண்டு காவிரியை அபிவிருத்தி செய்வதாக ஆளும் கட்சி வாக்குறுதி அளித்தது. இப்போது சினிமா நடிகர்களிடம் கேட்க வேண்டும் என்று விரும்புகிறார்கள். சினிமா நடிகர்களிடம் நாம் ஏன் கேட்க வேண்டும் மை லார்ட்?”


 “ஆட்சேபனை அரசே. 1960ல் அப்போதைய ஆளுங்கட்சியை தாக்கி தலைப்பை திசை திருப்ப முயற்சிக்கிறார் இந்த வழக்கறிஞர்! அரசு வழக்கறிஞர் மேலும் கூறியதாவது: திரைப்பட நடிகர்கள் மற்றும் பிரபலங்களை தாக்குவதில் அவர் ஆர்வமாக உள்ளார். அவர் ஏன் அப்படி செய்கிறார் என்று எனக்கு ஆச்சரியமாக இருக்கிறது!


 1960-களில் ஆளுங்கட்சி அளித்த வாக்குறுதியின் ஆதாரங்களை சமர்ப்பித்த திலீப், “காவிரி வளர்ச்சி பற்றி யாரிடம் கேட்பது? ஐஜேபியிடம், அப்போது ஆளும் கட்சியிடம் கேட்க முடியாது. அப்போது ஆளும் கட்சியை மக்கள் கேள்வி கேட்க வேண்டும். தமிழக அரசியல் கட்சிகள் கேள்வி கேட்கக்கூடாது என்பதே இவர்களின் முக்கிய நோக்கம். இங்கு கடந்த 50 ஆண்டுகளாக பெரியார் சித்தாந்தங்கள் மற்றும் திராவிட மாதிரி பற்றி பேசும் கே.மணவாளன், ராஜ்முருகன், வீரபாண்டியன், மணி போன்றவர்கள் இருக்கிறார்கள்.


 அரசு வழக்கறிஞர் அவரது அறிக்கைகளை எதிர்த்தார் மற்றும் பெரியார் மற்றும் திராவிட மாதிரிக்கு எதிராக பேசியதற்காக திலீப்புக்கு சிவப்பு அட்டை வழங்கப்படும் என்று மிரட்டினார். ஆனால், திலீப் சிரித்துக்கொண்டே பெரியார் பெயரில் பல்வேறு அமைப்புகளின் ஆதாரங்களை சமர்பித்தார்.


 “இதைப் பார் என் அரசே. பெரியார் சங்கம், தமிழக முன்னேற்றக் கழகம் போன்ற பல்வேறு அமைப்புகளை இந்த பெரிய மனிதர்கள் கொண்டுள்ளனர், இந்திய தேசத்தில் வளர்ச்சிக்கான திட்டம் இருக்கும்போதெல்லாம் வேன்கள் மற்றும் வாகனங்களை எரிப்பதை முதன்மை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளனர். சினிமா, திரைப்பட நடிகர்கள் மற்றும் மாநிலத்தில் உள்ள கேவலமான அரசியலுக்கு எதிராக நான் பல விஷயங்களைப் பேசியதால், ஐஜேபி (இந்திய ஜனதா கட்சி) தலைவர்களான ஹெச். ராஜா சர்மா, கிரண் கே. சுவாமி, மோனிஷ் பாண்டே மற்றும் இன்னும் சிலரிடமிருந்து எனக்கு வலுவான ஆதரவு கிடைத்தது. ஆனால், நான் ஐஜேபிக்கு ஆதரவாக இருக்கிறேன் என்று கூறவில்லை. ஐபிஎல் குறித்த விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்துவது மட்டுமே எனது நோக்கம். என் ஆண்டவனுக்கு நன்றி” என்று கூறினார். சில நிமிடங்களுக்குப் பிறகு, ஐபிஎல்-க்கு எதிரான வழக்கை நீதிபதி தள்ளுபடி செய்தார், இது அரசு வழக்கறிஞர் மற்றும் அரசியல்வாதிகளை கோபப்படுத்தியது.


அண்ணா நகர், மதுரை


 மாலை 6:30 மணி


 ஒரு நாள் பத்திரிக்கையாளர் கிரண் கே.சுவாமி ஒரு உரையாடலுக்காக திலீப்பின் வீட்டிற்கு வந்தார். அவர் திலீப்பிடம் கேட்டார்: “சார். ரிச்சர்ட் ராகவன், அவரது மகன் ஜோசப் ரிச்சர்ட் ராகவன், இளமாறன் போன்ற திராவிடத் தலைவர்களிடம் இருந்து உங்களுக்கு எண்ணற்ற கொலை மிரட்டல்கள் வரவில்லையா?


 அவர்கள் வீட்டிற்குள் அமர்ந்து காபி குடித்துக்கொண்டிருந்தனர், அங்கு அவர்கள் மாநிலத்தில் சமீபத்திய புதுப்பிப்புகள் மற்றும் முன்னேற்றங்களைத் தேடிக்கொண்டிருந்தனர். அவரைத் திரும்பிப் பார்த்து, திலிப் அண்ணா பொலிட்கோவ்ஸ்காயாவைப் பற்றி கேட்டார். கிரண் கே.சுவாமி அங்கும் இங்கும் பார்த்தார். அதற்கு அவர் பதிலளித்தார்: “கிரண். அவர் ஒப்பீட்டளவில் சிறிய புழக்கத்தில் உள்ள ரஷ்ய செய்தித்தாளில் பணியாற்றினார். Novaya Gazeta மற்றும் போர், பயங்கரவாதம் மற்றும் அவர்களின் மனித உரிமை மீறல்கள் பற்றிய அவரது அறிக்கைகள் அவருக்கு எண்ணற்ற மரண அச்சுறுத்தல்களை சம்பாதித்துள்ளன. ஆனால், எவ்வித அச்சமுமின்றி தன் சேவையைத் தொடர்ந்தாள். கிரண் கே.சுவாமிக்கு அவர் சொல்ல முயன்றது இப்போது புரிந்தது. இப்போது, ​​கிரண் கேட்டார்: “எனவே, நீங்கள் நெறிமுறைகளையும் பொறுப்புகளையும் பின்பற்றுவீர்கள். நான் சொல்வது சரிதானே?"


 ஊடகங்கள் மீது தமிழக அரசு 70க்கும் மேற்பட்ட அவதூறு வழக்குகளை பதிவு செய்துள்ளது. தமிழ்நாட்டில் அரசியலைப் பற்றிய செய்திகளை வெளியிடும் ஊடகவியலாளர்கள், ஊழல் கட்சிகளின் அரசியல் போட்டியாளர்களை, கட்சி "அறிவியல் ஊழலில்" ஈடுபடுகிறது என்ற குற்றச்சாட்டின் பேரில் அடிக்கடி சந்தித்தனர்.


 திலிப், ஓய்வுபெற்ற உச்ச நீதிமன்ற நீதிபதி ரஞ்சித் சிங் சர்க்காரியாவை புதுதில்லியில் சந்தித்தார், அப்போது அவர் 1960-களின் ஆளும் கட்சி தொடர்பான சில தகவல்களை சேகரிக்கலாம். அவர் கூறினார்: “திலிப். அப்போதைய பிரதமர் இந்திரா காந்தியின் அவசரச் சட்டம் பற்றி கேள்விப்பட்டிருக்கிறீர்களா?


 "ஆமாம் ஐயா. நான் எமர்ஜென்சி பற்றி அதிகம் படித்ததில்லை. ரஞ்சித் சிங் சிரித்துக்கொண்டே, “அப்போதைய முத்துவேல் ராகவாநிதி அரசின் மீதான ஊழல் குற்றச்சாட்டுகளை விசாரிக்க நான் நியமிக்கப்பட்டேன்” என்றார்.


 1971 முதல் 1976 வரை:


இந்திரா காந்தி ஆட்சியில் ராகவநிதி அரசு டிஸ்மிஸ் செய்யப்பட்ட உடனேயே, பிப்ரவரி 1976 இல் சர்க்காரியா கமிஷன் அமைக்கப்பட்டது. நீதியரசர் சர்க்காரியா பொது நிதியை அபகரித்த புத்திசாலித்தனத்தால் மிகவும் ஈர்க்கப்பட்டார் என்று கூறப்படுகிறது.


 தற்போது:


 தற்போது திலிப் ரஞ்சித் சிங்கிடம் கேட்டார்: “சார். உங்கள் பொது களத்தில் ஏதேனும் பதிவு உள்ளதா?” அவர் சிரித்துக்கொண்டே, “அறிவியல் ஊழல் என்ற வார்த்தையை நான் பயன்படுத்தியதாக எந்தப் பதிவும் பொது களத்தில் இல்லை” என்றார். 1980-களின் அரசியல் கட்சி 1960-களின் கட்சியை இந்த மதிப்பெண்ணில் குறிவைத்ததால், நான் ஒருமுறை இரண்டாம் நிலைத் தலைவர் ராதாகிருஷ்ணனிடம் அதைப் பற்றிக் கேட்டேன். தலைவர் இப்போது அமைச்சராக உள்ளார்.


 “சார். விஞ்ஞான ஊழலைப் பற்றி சாமானியர்களுக்கு எப்படி விளக்க முடியும்? சிறிது நேரம் யோசித்த பிறகு, அவர் பதிலளித்தார்: “சார். அது 1991-1996 காலகட்டமாக இருக்கலாம். அது கிருஷ்ணலலிதா ஆட்சியில் இருந்தது. அரசாங்கத்தின் மீது பாரிய ஊழல் குற்றச்சாட்டுகள் இருந்தன, இது 1960 அரசாங்கத்தின் கூறப்படும் புறக்கணிப்புகள் மற்றும் கமிஷன்களைக் குள்ளமாக்கியது.


 அவர் மேலும் கூறினார்: “சார். வயலில் இருந்து நிலக்கடலையைத் திருடச் சொன்னால், அவர்கள் சென்று அந்தச் செடியைப் பிடுங்கி எறிந்துவிட்டுச் செல்வார்கள். ஆனால் 1960 ஆட்களிடம் இதைச் செய்யச் சொன்னால், அவர்கள் வயலுக்குக் கீழே தோண்டி, நிலக்கடலையை மட்டும் அகற்றி, செடியை அதன் இடத்தில் விட்டுவிடுவார்கள். இதைத்தான் நாம் ‘அறிவியல் ஊழல்’ என்கிறோம். ”இந்தக் கருத்து சிரிப்பை வரவழைத்தது போல, பல அரசியல்வாதிகள், தங்கள் கட்சி வேறுபாடின்றி, மேசைக்கு அடியில் காரியங்களைச் செய்வதற்கு அவரவர் வழியைக் கொண்டுள்ளனர்.


 சில நாட்களுக்குப் பிறகு, அவர் உச்ச நீதிமன்றத்தில் "ஊழலின் தந்தை" என்று கூறி முக்கிய தலைவர் எம். ராகவாநிதிக்கு எதிராக வழக்கு தொடர்ந்தார். மீண்டும் ராகவாநிதிக்கு ஆதரவாக ஜோசப் வீரேந்திரா வருகிறார்.


“மனு எண். 18/45” வாசகர் வழக்கு எண்ணைப் படித்தார். அதற்கு முன் அனைவரும் நீதிபதியை வாழ்த்தினர்.


 "என் கடவுளே. சமீப நாட்களாக ராகவாநிதி பற்றி பல கதைகள் உலா வந்தன. நிறையப் பாராட்டுகள்... ‘தலைவன்’ போல், நன்றாகக் கட்டமைக்கப்பட்ட தமிழ்நாட்டுக்கு அடித்தளம் அமைத்தவர் ராகவாநிதி. அவர் அதை எப்படி செய்தார், ஏன் செய்தார் என்று நிறைய கதைகள் கூறுகின்றன. குறிப்பாக தொழிலாளர்கள். நான் கேள்விப்பட்ட ஒரு சுவாரஸ்யமான கதையுடன் ஆரம்பிக்கிறேன். நீதிமன்றத்தில் திலீப் தனது வாதத்தை முன்வைத்தார். அப்போது, ​​அரசு வழக்கறிஞர் சிரித்துக்கொண்டே கூறினார்: “என் ஆண்டவரே. இந்த வக்கீல் சினிமாவில் இருந்து ஒரு கதையை கொண்டு வருவார் என்று நம்புகிறேன்” என்றார்.


 “அது உங்கள் அனுமானம் மிஸ்டர் ஜோசப். இப்போது, ​​இது தொடங்குவதற்கு பொருத்தமானதாக இருக்கும் என்று நம்புகிறேன். கதை இப்படி போகிறது...ஒருமுறை ராகவாநிதி முதலமைச்சராக இருந்தபோது...அவரது அலுவலகத்தில் மின்வெட்டு. அந்த மின்வெட்டு நேரத்தில் மெழுகுவர்த்தி ஏற்றி தனது அலுவலகப் பணிகளை முடித்தார். பின்னர் அந்த மெழுகுவர்த்தியை அணைத்துவிட்டு மற்றொன்றை ஏற்றிவிட்டு கடிதம் எழுதத் தொடங்கினார். அவரது உதவியாளர் கேட்டார், "ஐயா, நீங்கள் ஏற்கனவே ஏற்றி வைத்திருந்த மெழுகுவர்த்தியைப் பயன்படுத்தியிருக்கலாம்." சிறிது நேரம் இடைநிறுத்தி, அவர் தொடர்ந்தார்: “நீங்கள் ஏன் புதிய ஒன்றைப் பயன்படுத்துகிறீர்கள்? அதை ஏன் தள்ளி வைத்துவிட்டு, புதிய ஒன்றை ஏற்றி வைக்க வேண்டும்?” அதற்கு பதிலளித்த ராகவாநிதி, “நான் அணைத்த மெழுகுவர்த்தி அரசின் நிதியில் இருந்து வாங்கப்பட்டது. அரசாங்கத்தின் கடமையின் ஒரு பகுதியாக நான் ஒரு கடிதம் எழுத வேண்டியிருந்தது, அதனால் நான் அதைப் பயன்படுத்தினேன். நான் ஏற்றிய இந்த மெழுகுவர்த்தி எனது தனிப்பட்ட வேலைக்காக. அதனால் நான் இந்த மெழுகுவர்த்தி குச்சியை பயன்படுத்துகிறேன். அவர் அளித்த விளக்கம் இதுதான். எனவே, இந்த நீதிக் கதையிலிருந்து நாம் எடுத்துக்கொள்வது என்னவென்றால், ஒரு முதலமைச்சர் எவ்வாறு செயல்பட வேண்டும் என்பதுதான். ஒரு முதல்வர் தனது சொந்த பணத்தை எப்படி செலவிட வேண்டும், ஒரு முதல்வர் மக்களின் பணத்தை எப்படி பயன்படுத்த வேண்டும். அங்குதான் மக்களின் பணத்தை அதாவது அரசாங்கத்தின் பணத்தைச் செலவு செய்வது... சொந்தப் பணத்தை எங்கே செலவிடுவது. எனவே இதை எப்படி செய்வது என்று காட்டிய மாபெரும் தலைவர் ராகவாநிதி என்று கூறப்படுகிறது. சரி? ஆனால், தயவு செய்து இதுபோன்ற தவறான வதந்திகளை நம்ப வேண்டாம்” என்று கூறியுள்ளார்.


"ஆட்சேபனை என் ஆண்டவரே." அரசு வழக்கறிஞர், அதற்கு நீதிபதி கூறினார்: "ஆட்சேபனை மீறப்பட்டது." இப்போது, ​​திலிப் தனது வாதங்களை தொடர்ந்தார்.


 “இத்தகைய கதைகள் காலங்காலமாக வெட்கமின்றி பேசப்பட்டு வருகின்றன, அனைத்து தமிழ் கட்சிகளும் அதையே செய்கின்றன. எனவே தயவு செய்து அது உங்களுக்கு கூஸ்பம்ப்ஸ் கொடுத்து உங்களைத் தூண்டி விடாதீர்கள். எனது நோக்கம் தவறான தகவல்களை பரப்பி அவரை மோசமான கவனத்தில் வைப்பது அல்ல. எனவே, நான் உங்களிடம் இன்னும் ஒரு விஷயத்தைச் சொன்ன பிறகு, நிறைய தகவல்களை இங்கே பகிர்ந்து கொள்கிறேன். மாணவர்கள் மற்றும் இளைஞர்கள் தயவு செய்து இது குறித்து ஆய்வு செய்து சரிபார்க்குமாறு நான் குறிப்பாக கேட்டுக்கொள்கிறேன்.


 சிறிது நேரம் இடைநிறுத்தி, திலிப் தொடர்ந்தார்: “நான் இங்கு பகிர்ந்து கொள்ளும் விவரங்களை நீங்கள் கண்டறிந்து சரிபார்த்தவுடன், நான் சொல்வது சரியா தவறா என்பதை நீங்கள் ஒரு முடிவுக்கு வரலாம். தலைப்புக்குள் செல்வோம். 1947 முதல், 73 ஆண்டுகளாக, தமிழகம் பல முதல்வர்களால் ஆளப்பட்டுள்ளது. இதில் 19 ஆண்டுகள் ராகவாநிதி முதல்வராக ஆட்சி செய்தார். இதை சரி செய்து கொள்ளுங்கள், 19 ஆண்டுகள் முதலமைச்சராக இருந்துள்ளார். இதில், அண்ணா மறைவுக்குப் பிறகு ராகவாநிதி ஆட்சி செய்த ஆரம்பக் காலம்... அந்த ஆண்டுகளைக் கழித்தால், 17 வருடங்கள் அவரே முதல்வர். அவர் 3 முறை முழுமையாக பொறுப்பேற்றார். சரி? ஒருமுறை அவர் சிறுபான்மை அரசாங்கத்தின் ஒரு பகுதியாக இருந்தார். தனித்தனியாக எண்ணுவோம். அவரது பதவிக் காலம் அனைத்தையும் படிக்க, நீங்கள் இந்த ஆண்டுகளில் படிக்க வேண்டும்… அவர் முதல்வராக இருந்தபோது அதை நீங்கள் இணையத்தில் காணலாம்.


 “எனவே, நீங்கள் இந்த அனைத்து தகவல்களையும் இணையத்திலிருந்து சேகரித்தீர்கள். நான் சொல்வது சரிதானா சார்?” அவரது அறிக்கைகளை ஆட்சேபித்து அரசு வழக்கறிஞர் அவரிடம் கேட்டார், திலிப் கூறினார்: “இன்டர்நெட் மூலம் மட்டுமல்ல ஜோசப் சார். ஆனால் அரசாங்கத் துறைகளிலும் புகழ்பெற்ற இடங்களிலும் பணிபுரிந்த பல்வேறு நபர்களிடமிருந்தும்.


சில முக்கிய ஆவணங்களைக் காட்டி, திலிப் கூறினார்: “இது ஐந்து விதிமுறைகள். "ஐந்து முறை முதல்வர்" என்று அழைக்கப்பட்டாலும் அது அப்படியல்ல. அண்ணாவின் மறைவுக்குப் பிறகு முதல்முறையாக முதலமைச்சரானார். இரண்டாவது முறையாக ஒரு பிரபலமான நபருடன் இணைந்து அரசாங்கத்தை உருவாக்கினார், பின்னர் அவரை அதிலிருந்து நீக்கினார். மூன்றாவது முறையாக, அவர் 13 ஆண்டுகளாக வெளியில் அமர்ந்தார். அதே நேரத்தில் மற்றொரு அரசியல் கட்சி இரண்டாக உடைந்து ஆட்சிக்கு வந்தது. 1996 இல், ஒரு திரைப்பட நடிகராக அவர்களுக்கு தனது ஆதரவைக் காட்டினார். கிட்டத்தட்ட அவரது கட்சி அழிவின் விளிம்பில் இருந்த நேரம். ஆனால் ஒரு திரைப்பட நடிகர் அவர்களுக்காக வேலை செய்தார், வைகோ வெளியேறினார். கிட்டத்தட்ட ஒரு மரண விருந்து மீட்கப்பட்டது. பின்னர், சிறுபான்மை அரசு. இப்போது ராகவநிதியின் ஆட்சி எப்படி உருவானது, எப்படி அவர் தனது அரசியல் நகர்வுகளை மேற்கொண்டார் என்பதும்... நமக்கு ஒரு கோட்பாடு இருந்தால், அவை அவர்களுடையதாக இருக்கும். அறிந்துகொண்டேன்? அந்த அரசியல் விவரங்களுக்கு எல்லாம் வர வேண்டாம். ஆட்சி அமைத்து முதல்வர் ஆனார். அவர் அரசாங்கத்தை அமைத்த பிறகு, இப்போது மீண்டும் அவர்கள் பரப்பிய “மெழுகுவர்த்திக் கதை”க்கு வரும்போது, ​​அவர் உண்மையிலேயே அப்படி வாழ்ந்தாரா? அவர் அப்படிப்பட்ட வாழ்க்கையை நடத்தினாரா? அவர் இவ்வளவு பெரிய தியாகியா?”


 பையில் இருந்து மேலும் சில ஆதாரங்களை எடுத்து திலீப் நீதிமன்றத்தில் சமர்ப்பித்தார். இப்போது, ​​அவர் தொடர்ந்தார்: “அவர் எப்படி அரசாங்கத்தை நடத்தினார் என்பதில் கவனம் செலுத்துவோம், அதைக் கவனிப்போம். எனவே அதைச் செய்வதற்கு நாம் முதலில் செய்ய வேண்டியது. எனவே அதைச் செய்வதற்கு நாம் முதலில் செய்ய வேண்டியது. உலகளவில் அதிகாரத்தில் இருந்த அல்லது ஆட்சி செய்த அனைத்து தலைவர்களும். அவர்களின் செல்வம் மற்றும் சொத்துக்களை பார்ப்போம். ஏன்? சொல்கிறேன். ஜார்ஜ் டபிள்யூ புஷ் 2 முறை அமெரிக்க அதிபராக இருந்தார். அப்போது ஒபாமா, அவரும் 2 முறை அமெரிக்க அதிபராக இருந்தார். இவர்களின் சொத்து, சொத்து என்று பார்த்தால் தோராயமாக 40 முதல் 45 கோடிகள். நமது ரூபாய்க்கு இணையான மதிப்பில், அவர்களின் குடும்பச் சொத்து 40-45 கோடியாகக் குவிகிறது. அடுத்து, மிக முக்கியமாக, நீங்கள் அமெரிக்காவை மட்டும் கருத்தில் கொள்ளக்கூடாது. நீங்கள் அனைத்து நாடுகளையும் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். வளர்ந்த நாடுகள் மட்டுமல்ல வளரும் நாடுகளும் கூட. உதாரணமாக: அது சிங்கப்பூர், ஆஸ்திரேலியா, ஜெர்மனி அல்லது வளர்ந்த நாடான கனடாவாக இருக்கட்டும். அங்கு ஆட்சி செய்த தலைவர்களின் செல்வத்தையும் சொத்துக்களையும் பாருங்கள். எனவே, அதிகாரத்தைப் பயன்படுத்தி அவர்கள் தங்கள் குடும்பத்தினருக்கும் நண்பர்களுக்கும் எப்படி பணம் சம்பாதித்தார்கள் என்பதை நீங்கள் கண்டுபிடிக்கலாம். எனவே, அவர்கள் உண்மையிலேயே நேர்மையானவர்களா என்பதை நீங்கள் அறிந்து கொள்ள முடியும்? ராகவாநிதி "வம்ச அரசியலில்" ஈடுபடுவதாக கூறப்படுகிறது. அது அப்படி இல்லை. இவ்வுலகில் வம்ச அரசியல் என்பது சகஜம். உலக நாடுகளில் உள்ள அவரது குடும்பச் செல்வத்தையும் மற்ற அரசியல்வாதிகளின் செல்வத்தையும் ஒப்பிட்டுப் பாருங்கள். மெழுகுவர்த்தி விளக்கு கதை உண்மையா பொய்யா என்பது தெரிய வரும். முதலில் ராகவாநிதியின் இந்த முழு குடும்ப விவரங்களையும் தெரிந்து கொள்ள வேண்டும். எனவே முத்துவேல் அஞ்சுகம், அவரது பெற்றோர். அவர்களுக்கு எத்தனை குழந்தைகள்? அவர்களின் குடும்பத்தின் அளவு மற்றும் அவர்களின் நிலை என்ன? இதை நீங்கள் கண்டிப்பாக அறிந்திருக்க வேண்டும். எங்கள் முன்னாள் முதல்வருக்கு இரண்டு சகோதரிகள் இருந்தனர். மேலும் அந்தக் குழந்தைகளின் சொத்துக்கள் மற்றும் அவர்களின் சொத்து மதிப்பு. இந்தக் குடும்பத்தின் செல்வத்தைக் கணக்கிட இவை அனைத்தும் நமக்குத் தேவைப்படும். கிடைக்கும் என்று நம்புகிறேன். அப்படியானால், நீங்கள் எங்கு தொடங்க வேண்டும் என்று யூகிக்கவும். கோபாலபுரத்தில் இருந்து தொடங்க வேண்டும். கோபாலபுரத்தில் ராகவநிதிக்கு மட்டும் செல்வம் இல்லை. எனக்கு தெரிந்த வரையில், தோராயமாக 12 வீடுகள் ஒவ்வொன்றும் 10-15 கோடி மதிப்பிலானவை. ராகவநிதியின் கட்சிக்கு எதிராக நான் பல ஆதாரங்களை கூறினேன். இப்போது, ​​நான் அவரை "ஊழலின் தந்தை" என்று சொல்ல முடியும்.


“ஆட்சேபனை அரசே. வழக்கறிஞர் கூறியதை நான் கடுமையாக எதிர்க்கிறேன்! இருப்பினும், அவரது எதிர்ப்பு நிராகரிக்கப்படுகிறது.


 “நான் மட்டுமல்ல. மக்கள் கூட அவரை அப்படித்தான் அழைப்பார்கள். ஆனால், மக்கள் ஏன் அவரை அப்படி அழைக்கிறார்கள்? இடைநிறுத்தி, அவர் தொடர்ந்தார்: “அவரது மகன்களுக்கு கோடிக்கணக்கான தொகை மற்றும் விவசாய நிலங்கள் உள்ளன. தற்போதைய ஜனாதிபதி ரிச்சர்ட் ராகவன் (அவரது முதல் மகன்), அவரது மகன் ஜோசப் ரிச்சர்ட் ராகவன், அவர்களது உறவினர் இளமாறன் ராகவன் மற்றும் ஒட்டுமொத்த குடும்பமும் "தமிழ் மக்களைக் காப்பாற்றுவோம்" மற்றும் "இந்தி எதிர்ப்பு உணர்வு" என்ற பெயரில் பெரும் சொத்துக்களை குவித்துள்ளனர். மாணவர்களே, தயவு செய்து புரிந்து கொள்ளுங்கள், ஒரு நல்ல ஆட்சியாளர்...உங்களிடம் ஒரு நல்ல தலைவர் இருந்தால் அதுதான் அதிகாரம், அது இரண்டு முக்கியமான விளைவுகளை ஏற்படுத்தும். அவர்கள் இருவர்: அவர்கள் உங்கள் அனைவரையும் சம வாய்ப்புகளில் கொண்டு வர தங்களால் இயன்றவரை முயற்சி செய்வார்கள் மேலும் உங்களின் உண்மையான கடின உழைப்புக்கான அங்கீகாரத்தைப் பெற அவர்கள் முயற்சி செய்வார்கள். ஒரு தேசம் கொண்டிருக்க வேண்டிய மிக முக்கியமான 2 பண்புக்கூறுகள் இவை. மேலும் அதிகாரத்தில் உள்ளவர்கள் அதற்கு பாடுபட வேண்டும். அப்போதுதான் ஒரு தேசம் வளர்ச்சியடையும்.


 இதைக் கேட்ட உச்சநீதிமன்றம், ராகவாவின் அரசியல் கட்சித் தலைவர்கள் மற்றும் அவரது மகன்கள் செய்த 2ஜி மற்றும் 4ஜி ஊழல்களை மீண்டும் திறக்குமாறு அரசு மற்றும் காவல்துறை அதிகாரிகளுக்கு உத்தரவிட்டது. இந்த வழக்கு மட்டுமின்றி, அடுத்த ஒன்றரை ஆண்டுகளாக தமிழகத்தில் உள்ள பல ஊழல் பத்திரிகையாளர்கள், சமூக ஊடக மாஃபியாக்கள் மற்றும் தொழில்முறை கிளர்ச்சியாளர்களுக்கு எதிராக நான் போராடினேன். பெரும்பாலும் படத்தின் விநியோக உரிமைகள் ராகவன் சகோதரர்களால் கட்டுப்படுத்தப்பட்டன, ஊடகத் துறையும் இவர்களால் கட்டுப்படுத்தப்பட்டது. எது மக்களை சென்றடைய வேண்டும், எது மக்களிடம் சென்று சேரக்கூடாது, யாரை வெளிப்படுத்த வேண்டும் என்பதை இவர்கள் தான் முடிவு செய்கிறார்கள்.


 ஓய்வு நேரத்தில் சேலம்-சென்னை 8 வழிச்சாலை திட்டம் குறித்து திலிப் பேசினார். பிரதமரின் ஃபிட்னஸ் வீடியோவைப் பற்றி பலர் கேலி செய்தனர் மற்றும் திராவிட அரசியலின் தந்திரங்களைப் புரிந்து கொள்ளத் தவறிவிட்டனர். ஆதாரங்களைச் சேகரிக்க அவர் நிறைய இடர்களை எடுத்து, இந்தியாவில் உள்ள சமூகப் பிரச்சினைகள் குறித்து நிறைய ஆய்வு செய்தார்.


 சில மாதங்கள் கழித்து


சில மாதங்களுக்குப் பிறகு, பணமதிப்பு நீக்கச் சட்டத்தை எதிர்த்து உச்ச நீதிமன்றத்தில் மத்திய அரசு வழக்குத் தொடரப்பட்டது. மத்திய அரசின் பணமதிப்பிழப்பு நடவடிக்கையை எதிர்த்த மக்களுக்காக ஜோசப் ஆஜராகும்போது, ​​இங்கும் திலிப் தனது ஆதரவை முன்வைத்தார். நீதிமன்றத்தை வாழ்த்திய பின், நீதிமன்றத்தில் வாதம் தொடங்கியது.


 "என் கடவுளே. ரூபாய் நோட்டு ஒழிப்புக்கு எதிரான போராட்டங்களுக்குப் பின்னால் பெரிய அரசியல் இருக்கிறது. 500, ரூ. 1000. ஆனால், நம்மவர்கள் அதைப் பற்றி எதையும் ஆராயத் தயாராக இல்லை. இது மட்டுமல்ல. குடியுரிமை திருத்தச் சட்டம் மற்றும் காஷ்மீர் சிறப்பு அரசியலமைப்புச் சட்டப் பிரச்சினைகளுக்கும் கூட. ஜாதி இட ஒதுக்கீட்டில் சீர்திருத்தம் தேவை. சபரிமலை பெண்ணியவாதிகளுக்கான இடம் அல்ல. ரெஃபேல் ஜெட் ஒப்பந்தம் குறித்து சர்ச்சை எழுந்துள்ளது. நமது மாணவர்களும் இளைஞர்களும் இவற்றைப் பற்றி ஆய்வு செய்தார்களா?”


 “ஆட்சேபனை என் ஆண்டவரே. திலீப் நமது மாணவர்களையும் இளைஞர்களையும் விமர்சிப்பது வாடிக்கை. இந்த வழக்கு பணமதிப்பிழப்பு சட்டம் தொடர்பானது. இளைஞர்களைப் பற்றி அல்ல!”


 “நிச்சயமாக ஏற்றுக்கொள்கிறேன் சார். இது உண்மையில் பணமதிப்பிழப்பு பற்றியது. தமிழ் திரைப்படங்கள் மூலம் கார்ப்பரேட் எதிர்ப்பு செயல்பாடு மற்றும் மதச்சார்பின்மை சிந்தனை என்ற பெயரில், மக்கள் யதார்த்தத்தை மறந்து விடுகிறார்கள். தெரியுமா? செய்தி ஊடகத்தின் மறைக்கப்பட்ட நிகழ்ச்சி நிரல் உள்ளது. இந்தியாவில் ஊழல் மிகுந்த செய்தி சேனல்கள் அவை. மாநிலத்தில் பயங்கரவாத எதிர்ப்பு, ஜாதிப் பிரச்னைகள், மதக் கலவரங்கள், ஏராளமான பிரச்னைகள் உள்ளன. நாம் என்ன செய்வது? வாட்ஸ்அப் மூலம் வீடியோக்களை ஷேர் செய்து கோபமாக பேசுங்கள். பிறகு? இந்தப் பிரச்சினைகளை மறந்துவிட்டு நாம் முன்னேறிச் செல்கிறோம். மேலும் அரசியல்வாதிகள் தொடர்ந்து நமது பணத்தை கொள்ளையடித்து ஆடம்பரமான வாழ்க்கை முறையை வழிநடத்துவார்கள். ஆதாரங்களுடன், திலிப் இதை நிரூபிக்க முடிந்தது: “சட்டவிரோத நடவடிக்கைகள், பயங்கரவாதம் மற்றும் மத மாற்ற நடவடிக்கைகளுக்கான நிதியைத் தடுப்பதற்காக பணமதிப்பிழப்பு நடவடிக்கை கொண்டுவரப்பட்டது. அதனால்தான் பலர் அரசாங்கத்தின் மீது கோபத்தில் உள்ளனர்.


இந்த நேரத்தில், திலிப் தனது வீடியோ மூலம் அரசியல் கட்சிகள் மற்றும் கறுப்பின குழுக்களை கொடூரமாக விமர்சிக்கும் "கந்த சஸ்தி கவசம்" க்கு எதிரான அவமானகரமான உள்ளடக்கத்திற்கு எதிராக பேசினார் மற்றும் அதை Youtube இல் வெளியிட்டார். இதனையடுத்து, அவரை போலீசார் கைது செய்ததால், அவரை விடுதலை செய்யக்கோரி இந்திய ஜனதா கட்சி மற்றும் தமிழக மக்கள் மத்தியில் கடும் எதிர்ப்பு கிளம்பியது. எதுவும் செய்ய முடியாத நிலையில், ஆளுங்கட்சியினர் எந்த குற்றப்பதிவும் செய்யாமல், அவரை போலீஸ் காவலில் இருந்து விடுவித்தனர்.


 தற்போது:


 அண்ணா நகர், மதுரை:


 தற்போது, ​​திலிப் கிருஷ்ணா பாண்டிச்சேரியில் இருந்து வீடு திரும்பிய நிலையில், ரத்னவேல் பாண்டே மற்றும் கிரண் கே.சுவாமி ஆகியோர் அவரை சந்திக்க வந்தனர். வீட்டில், ரத்தினவேல் பாண்டி பேசியதாவது: முஸ்லிம்கள் மற்றும் கிறிஸ்தவர்களுக்கு எதிராக ஏதாவது பேசினால், மக்களைக் கேள்வி கேட்கவும், அவர்களை கைது செய்யவும் அரசியல் கட்சிகள் உள்ளன. ஆனால், யாராவது இந்து மதத்தை ஆதரித்தால் கைது செய்யப்படுவார்கள். இது என்ன போலித்தனம்?”


 திலிப் கண்களை மூடிக்கொண்டு அமைதியாக அமர்ந்திருந்தான். கிரண் கே.சுவாமி கூறியதாவது: கடந்த 50 ஆண்டுகளாக மதச்சார்பின்மை என்ற பெயரில் அவமானங்களைச் சந்தித்து வருகிறோம். ஏழை மக்கள் பணம் மற்றும் மதுவுக்கு ஏமாந்துள்ளனர். நாங்கள் என்ன செய்ய முடியும் சார்?"


 திலிப் கண்களைத் திறந்து சொன்னான்: “ஏன் சார் யாருமில்லை? நமது இந்துவை ஆதரிக்கவும் உதவவும் IJP முன்வரவில்லையா? என்னை நம்பு. எல்லாம் விரைவில் மாறும். ” சில மாதங்களுக்குப் பிறகு, திலிப் பிரதமரின் கட்சிக்காக கடுமையாகப் போட்டியிட்டு, இந்துக்களுக்கு ஆதரவாகவும், அவர்களுக்கு எதிரான அட்டூழியங்களுக்கும் ஆதரவாகப் பேசினார். பெரும்பாலும் திலீப் இரண்டு அரசியல் கட்சிகளுக்கு எதிராகவும், அவர்களின் கபட அரசியல் மற்றும் அவர்களின் மோசடி நடவடிக்கைகளுக்கு எதிராக பல நபர்களின் ஆதரவுடன் ஆதாரங்களை சேகரித்தார்.


2020-2021:


 இந்த பணியில், முன்னாள் டிஎஸ்பி விமலும் இணைந்து கொண்டார். அவர்கள் இருவரும் கொரோனா லாக்டவுன் மற்றும் வைரஸின் தாக்கம் குறித்து விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்தினர். வைரஸை உருவாக்கும் சீனாவின் தலைசிறந்த திட்டத்தை இருவரும் அம்பலப்படுத்தினர். 21 நாட்கள் ஊரடங்குக்குள் மக்கள் எதிர்கொள்ளக்கூடிய பிரச்சனைகள் மற்றும் நமது நாடு எதிர்கொள்ளக்கூடிய சவால்கள் குறித்து அவர்கள் மேலும் தெரிவித்தனர். பல மாதங்களுக்குப் பிறகு, செப்டம்பரில் பூட்டுதல் விடுவிக்கப்பட்டது. அப்போது, ​​ஐஜேபியின் மாநாட்டு மண்டபத்தில் ஆற்றிய உரையின் போது, ​​ரிச்சர்ட் ராகவனிடம் திலிப் மேலும் ஐந்து கேள்விகளைக் கேட்டது, ரிச்சர்ட் ராகவனைக் கொந்தளிக்கச் செய்தது. விமலின் ஆதரவால் மக்கள் அவரைச் சந்தித்து மிரட்ட முயன்றும் பலனில்லை.


 இனிமேல், ரிச்சர்ட் முதல்வர் மேட்டூர் ரங்கசாமியை சந்திக்கிறார், அவரிடம் விமல் மற்றும் ரிச்சர்ட் ராகவனால் வரவிருக்கும் அச்சுறுத்தல்கள் குறித்து அவர் கூறினார். கரூர் மாவட்டத்தில் உள்ள அரியலூரில் இயற்கை விவசாயத்தின் முக்கியத்துவம் குறித்து விழிப்புணர்வு ஏற்படுத்தியதற்காக விமல் மீது மேட்டூர் ரங்கசாமி ஏற்கனவே கோபத்தில் உள்ளார். இனிமேல், அவர் அமைச்சர் முகேஷ் பாலாஜியை சந்தித்தார், அவரிடம் அவர் கூறினார்: "ஏய். விமல் அரசியலில் தோன்றினால், வளங்களை கொள்ளையடித்து மக்களை ஏமாற்ற முடியாது. ஏதாவது செய் டா” பிந்தையவர் விமலின் விவசாய நிலத்தில் குழப்பத்தை ஏற்படுத்த முயன்ற எதிர்க்கட்சித் தலைவர் அஞ்சலி மணியை சந்திக்கிறார். ஆனால், பலனில்லை. அச்சுறுத்தல்கள் காரணமாக, விமல் திலிப் மற்றும் பிரதமரின் உதவியை நாடுகிறார்.


 பிரச்சனைகளை தீர்க்க ஒப்புக்கொண்டனர். அதே நேரத்தில், பிரதமர் விமலுக்கு புது தில்லியில் ஒரு சந்திப்புக்கு அழைப்பு விடுத்தார். அங்கு, தமிழகத்தின் தலைவராக விமலை பொறுப்பேற்குமாறு பிரதமர் வேண்டுகோள் விடுத்தார். ஏனென்றால், அவர் ஒரு போலீஸ் அதிகாரி. அதனால், மாநிலத்தின் சமகாலப் பிரச்னைகளை அவர் கவனமாக ஆராய முடியும். ஆரம்பத்தில், கட்சியில் சில தலைவர்கள் கலக்கமடைந்தனர். பின்னர், அவர்கள் அவரது முடிவை ஏற்றுக்கொள்கிறார்கள். இந்தத் தகவல் திலிப், கிரண் கே.சுவாமி, ரத்னவேல் பாண்டே ஆகியோருக்கு எட்டியது. மகிழ்ச்சியாக இருந்தாலும், கிரண் கே. ஸ்வாமியும் ரத்னவேல் பாண்டேயும் ஏதோ தவறு என்று சந்தேகிக்கிறார்கள். விமல் இதற்கு ஒப்புக்கொண்டார், அவரை ஐஜேபியின் தலைவராகவும், தமிழக எதிர்க்கட்சித் தலைவராகவும் ஆக்குவதற்கு சரியான நேரத்தை தேர்வு செய்ய ஐஜேபி மக்கள் முடிவு செய்கிறார்கள்.


சில விசாரணைகளின் மூலம், விமல், ரத்னவேல் பாண்டே மற்றும் கிரண்.கே.சுவாமி ஆகியோர், விமலை "தமிழகத்தின் இந்திய ஜனதா கட்சியின் தலைவர்" ஆக்கும் யோசனையை முன்வைத்தவர் திலிப் என்பதை அறிந்து அதிர்ச்சியடைகிறார்கள். இவர்தான் இசைப்பிரியா ராஜேந்திரனை தெலுங்கானா ஆளுநராக மாற்றினார். ரிச்சர்ட் ராகவனின் அரசியல் கட்சிக்கும், ஆளும் கட்சிக்கும், திலீப்பின் விவரங்களைப் பற்றி விசாரித்து வந்த அவர்களது ஊடக நண்பர்களால் இந்தச் செய்திகள் தீயாகப் பரவியது.


 கிரண் திலிப்பிடம் கேட்டான், “ஏன் டா இப்படிச் செய்கிறாய்? உங்கள் சொந்த காரணத்திற்காகவா அல்லது மக்கள் காரணத்திற்காகவா?" சிறிது நேரம் அமைதியாக இருந்த திலிப், கடந்த மூன்று வருடங்களாக திறக்காத ரகசிய அறைக்குள் அவர்களை அழைத்துச் செல்கிறார். தன் மனைவி ஸ்வேதாவின் புகைப்படத்தைக் காட்டி, “அவள் யாரென்று உனக்கு நினைவிருக்கிறதா?” என்றான்.


 “ஸ்வேதா ரவிசங்கர் சரி! அவர் தமிழ்நாட்டின் அட்டர்னி ஜெனரலாக இருந்தார், தமிழகத்தில் ஊழல் மற்றும் பிற பிரச்சினைகள் குறித்து கேள்வி எழுப்பினார். கிரண் கே.சுவாமி திலீப்பிடம் கூறினார், அதற்கு அவர் கூறினார்: “அவர் அட்டர்னி ஜெனரல் மட்டுமல்ல. ஆனால், என் மனைவியும் கூட." இப்போது, ​​ரத்னவேல் கூறினார்: “அவள் விபத்தால் இறந்தாரா அல்லது கொலையா என்று எனக்கு சந்தேகம் இருக்கிறதா?”


 அவரிடம் நடத்தப்பட்ட விசாரணையில், கிரண் தனது ஐபிஎஸ் கேடர் விவரங்கள், போலீஸ் சீருடை மற்றும் சட்ட புத்தகங்களை கண்டுபிடித்தார். அவர்கள் அவரை எதிர்கொள்கிறார்கள். சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு 2015 மற்றும் 2016 இல் என்ன நடந்தது என்பதை திலிப் அவர்களிடம் கூறுகிறார்.


 சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு:


 2014-2016:


அரசியல் அறிவியல் மற்றும் வழக்கறிஞர் படிப்பை முடித்த திலிப் UPSC தேர்வுகளுக்கு விண்ணப்பித்தார். யுபிஎஸ்சி தேர்வுகளை முடித்துவிட்டு, ஐஏஎஸ்-ல் சேர வாய்ப்பு கிடைத்தது, அதை மறுத்து, “அவர் ஐபிஎஸ்ஸில் சேர விரும்புகிறார். அதனால், அவர் குற்றவாளிகளை சீர்திருத்த முடியும் மற்றும் ஊழல் மற்றும் சமூக பிரச்சினைகளின் பிடியில் இருந்து இந்த பொல்லாத சமுதாயத்தை மாற்ற முடியும். ஆனால், எல்லாமே அவருக்கு நேர்மாறாக இருந்தது. திலிப் நம்பிய சட்டத்தை கைப்பாவைகளாகவும், தம்மைக் காட்டிக் கொடுத்ததாகவும் போலிஸ் அரசாங்கத்திற்கு வேலை செய்தது.


 திலிப் மும்பையின் ஏஎஸ்பியாக இருந்தார், அங்கு அவர் போதைப்பொருள் கடத்தலில் ஈடுபட்டு பல மாஃபியா தலைவர்களை சந்தித்தார். இறுதியில், அவர் தமிழ்நாட்டின் மதுரை மண்டலத்திற்கு மாற்றப்பட்டார், அங்கு அவர் ராகவாவின் அரசியல் கட்சித் தலைவர்களுக்கு எதிரான 2 ஜி ஊழல் பிரச்சினைகள் மற்றும் 4 ஜி ஊழல் பற்றி விசாரித்தார். இதற்கு அவரது மனைவி ஸ்வேதா உதவி செய்தார். எனினும், ஆளுங்கட்சி எதிர்க்கட்சிக்கு ஆதரவளித்ததால், வழக்கில் சமரசம் செய்ய திலீப் அழைக்கப்பட்டார். அங்கு, மற்ற அரசியல் தலைவர்கள் முன்னிலையில் ஜோசப் ரிச்சர்ட் ராகவனை இடது மற்றும் வலதுபுறமாக அறைந்து திலிப் அவமானப்படுத்தினார்.


 அவமானப்படுத்தப்பட்ட அவர், தாழ்த்தப்பட்ட சாதியைச் சேர்ந்த ஒருவரை அறைந்ததாக அவதூறு வழக்குப் பதிவுசெய்து சிறைக்குள் கொடூரமான சித்திரவதைகளுக்கு உட்படுத்தப்பட்டார். நீதிமன்றத்தை விட்டு வெளியே வந்ததும், ஜோசப் அவரிடம், “கவலைப்படாதே தம்பி. இது எல்லாம் ஆரம்பம் தான். எதிர்காலத்தில் நீங்கள் சந்திக்க நிறைய இருக்கிறது. எப்படியும் ஜாமீனில் வெளிவருவதாக ஸ்வேதா உறுதியளித்தார். ஆனால், சில நாட்களில் சாலை விபத்தில் உயிரிழந்தார். சில வாரங்களுக்குப் பிறகு, திலிப் தனது இறுதிச் சடங்குகள் மற்றும் இறுதிச் சடங்குகளுக்காக சிறையிலிருந்து விடுவிக்கப்படுகிறார்.


 அவளைப் பார்த்தபோது, ​​ஸ்வேதாவின் கழுத்து, வயிறு மற்றும் கன்னம் ஆகிய இடங்களில் சில காயங்களைக் கண்டான். திலிப் அவளது மரணத்தில் சந்தேகம் அடைந்தார் மற்றும் முற்றிலும் அழிக்கப்பட்டார். அவர் பல நாட்கள் பதட்டமாக இருந்தார். அவரது கூட்டாளிகளான ப்ரணிதா மற்றும் விகாஷ் கிரிஷ் ஆகியோரும் முன்னாள் போலீஸ் அதிகாரிகளாக இருந்தனர், அவர்கள் ஜோசப் மற்றும் அவரது ஆட்களால் ஸ்வேதா கூட்டு பலாத்காரம் செய்யப்பட்டதாக அவருக்குத் தெரிவித்தனர். 80 கிலோ எடையுள்ள கல்லை அவள் தலையில் போட்டு கொன்றனர். துறையின் மூத்த அதிகாரிகளின் உதவியுடன் இந்த வழக்கு முற்றிலும் புனையப்பட்டது.


தற்போது:


 விகாஷ் கிரிஷ் மற்றும் பிரணிதா இப்போது வந்து திலிப்பை சந்திக்கிறார்கள். அவர்கள் கூறினார்கள்: “திலிப். உங்கள் திட்டப்படி, விமல் இந்திய ஜனதா கட்சியின் தலைவராக ஆக்கப்பட்டதை ராகவனின் கூட்டாளிகளிடம் தெரிவித்தோம். எதிர்காலத்தில் தமிழகத்தில் ஆட்சியைப் பிடிக்க பெரிய திட்டங்களை வைத்துள்ளனர்.


 விமலுக்கு ஒய்-பாதுகாப்பு மற்றும் இசட்-பாதுகாப்பு வகைப்படுத்தப்பட்ட பாதுகாப்பை வழங்குமாறு திலிப் பிரதமருக்கு தனிப்பட்ட முறையில் அஞ்சல் அனுப்பினார். ஏனெனில், ராகவனும் அவரது ஆட்களும் அரசியலில் தங்கள் போட்டிகளைக் கொல்லத் தயங்க மாட்டார்கள். அதிர்ச்சியில் இருக்கும் கிரண் கே.சுவாமி மற்றும் ரத்னவேல் பாண்டேவிடம் திரும்பினார். அவர் அவர்களிடம் கேட்டார்: "அப்படியானால் என்ன நீதி?"


 ரத்தினவேல் பாண்டேவும், கிரண் கே.சுவாமியும் தலை குனிந்தனர். திலிப் கூறினார்: “நீதி விற்பனைக்கு உள்ளது. நீங்கள் விரும்பும் ஒருவர் நினைவாக மாறும்போது, ​​நினைவகம் ஒரு பொக்கிஷமாக மாறும் போது இதை நான் கற்றுக்கொண்டேன். நாம் விரும்பும் ஒருவரின் மீது மரணம் கைவைத்த பின்னரே நாம் மரணத்தைப் புரிந்துகொள்கிறோம். அப்படித்தான் ஸ்வேதாவை இழந்தேன். இருவரும் அவருக்கு ஆறுதல் கூறி, இந்தப் பணியைத் தொடரச் சொன்னார்கள்.


 அதே நேரத்தில், ஜோசப் ரிச்சர்ட் ராகவன் மற்றும் அவரது தந்தை ரிச்சர்ட் ராகவன் ஆகியோர் வரவிருக்கும் 2021 தேர்தலில் இப்போது ஆளும் கட்சி மற்றும் இந்திய ஜனதா கட்சிக்கு எதிராக வேட்பாளராக கையெழுத்திட்டனர். ரிச்சர்டும் அவரது மகன் ஜோசப்பும் காரில் செல்லும் போது, ​​திலிப் அவர்களை அழைத்து, “உங்கள் வழக்குகள் மற்றும் அட்டூழியங்களை எடுத்துக்கொண்டு உயர்நீதிமன்றத்திலும் உச்ச நீதிமன்றத்திலும் நான் பிரபலமாகிவிட்டேன் என்று நினைக்கிறேன்” என்றார்.


 "என்ன வேணும் டா?" ரிச்சர்ட் அவரிடம் கேட்டார், திலிப் கூறினார்: "ஏய். எனக்கு எதுவும் வேண்டாம். உங்கள் அனைவருக்கும் வரவிருக்கும் பிரச்சனைகளைப் பற்றி எச்சரிக்கவே நான் உங்களை அழைத்தேன். என்னைக் கைது செய்யும்போது நீதிமன்றத்தில் ஏதோ சொன்னீர்கள். உனக்கு நினைவிருக்கிறதா?"


 திலிப் அவர்களை கேலி செய்தது அவர்களுக்கு நினைவில் இல்லை: “நீங்கள் இருவரும் வேஸ்ட் ஃபெலோஸ். கழிவு எண். 1 மற்றும் கழிவு எண். 2. நீங்கள் எப்படி நினைவில் வைத்திருக்க முடியும்? நான் சொல்வேன்: இது முடிவல்ல. இது ஆரம்பம் தான். எதிர்காலத்தில் நீங்கள் பார்க்க நிறைய இருக்கிறது. தமிழகத்தில் குடும்ப சக்கரவர்த்தியின் வீழ்ச்சி” சிறிது நேரம் இடைநிறுத்தி, அவர் மேலும் கூறினார்: “நான் உன்னை பந்தயம் கட்டுகிறேன். நாங்களும் எங்கள் மக்களும் உங்களை விரட்டியடிப்போம். அதுவும் அவ்வளவு எளிதாக இல்லை. உங்கள் அனைவரையும் நிர்வாணமாகவும் நிர்வாணமாகவும் ஓட வைப்போம். ஸ்வேதாவை நோக்கி மெழுகுவர்த்தியை ஏற்றி வைக்க, தொலைபேசி அழைப்பை துண்டித்துவிட்டு, ஸ்வேதாவின் புகைப்படத்தைப் பார்த்தான் திலிப்.


இதற்கிடையில், விமல் ஐஜேபி தலைவராக பதவியேற்றார். ஒப்பந்தத்தில் கையெழுத்திட்டார். கட்சியினரும், மக்களும் அவரை மகிழ்ச்சியுடன் அழைக்கின்றனர். அதே நேரத்தில், முகேஷ் பாலாஜி ராகவாவின் கட்சியில் சேர்ந்தார், மேலும் ஒரு புதிய வலுவான எதிர்க்கட்சித் தலைவர் தங்களுக்கு எதிராக களமிறங்குவது குறித்து மற்றவர்கள் வருத்தமும் வருத்தமும் அடைந்துள்ளனர்.


 "என்ன நடந்தாலும் அல்லது யார் வந்தாலும், அவர்களின் இமேஜை சேதப்படுத்த முயற்சி செய்யுங்கள், மேலும் அவர்கள் தமிழ் மக்கள் மத்தியில் பிரபலமடையாமல் தடுக்கவும்." ஜோசப் ரிச்சர்ட் ராகவன் மீடியா சேனல்களுக்கும் அவரது கட்சி உறுப்பினர்களுக்கும் உத்தரவிட்டார். அவர் வேதனையிலும் விரக்தியிலும் அமர்ந்திருக்கிறார்.


 நான்கு பணக்காரர்களால் கூட்டுப் பலாத்காரம் செய்யப்பட்டு கொல்லப்பட்ட ஒரு பெண்ணின் மற்றொரு வழக்குக்காக திலிப் போராடத் தயாராகிறார்.


இறுதியுரை:


 சூர்யா டிவி:


சூரிய டிவி நெட்வொர்க் உலகில் மிகவும் பிரபலமான தமிழ் மொழி செயற்கைக்கோள் தொலைக்காட்சி சேனல்களை இயக்குகிறது. இது 14 ஏப்ரல் 1992 இல் கலாநிதி மாறனால் தொடங்கப்பட்டது. ஒரு கட்டத்தில், BARC அறிக்கையின்படி, சூரியா டிவி இந்தியாவில் அதிகம் பார்க்கப்பட்ட பொழுதுபோக்கு சேனலாக இருந்தது.


 சேனலில் ஊழல், பாலியல் துன்புறுத்தல், குற்றம் சார்ந்த மிரட்டல், கட்டணச் செய்திகள், மோசடி, பணமோசடி, மிரட்டி பணம் பறித்தல், கறுப்பு அஞ்சல், கட்டுமான-கறுப்புப் பணம் போன்றவற்றின் வரலாறு உள்ளது. அவற்றில் சில கீழே பட்டியலிடப்பட்டுள்ளன:


 1. ஏப்ரல் 2015:  Aircel-Maxis வழக்கில் ரூ. சிபிஐ அறிக்கையின் அடிப்படையில் பணமோசடி செய்ததற்காக சன் டிவி மற்றும் உரிமையாளர் இளமாறனின் 742 கோடி மதிப்புள்ள சொத்துக்கள் அமலாக்க இயக்குநரகத்தால் பறிமுதல் செய்யப்பட்டது.


 2. ஜூலை 2011: சூரியா டிவியின் சிஓஓ ஹன்ஸ்ராஜ் சக்சேனா, மிரட்டி பணம் பறித்தல் மற்றும் மிரட்டல் போன்ற பல்வேறு வழக்குகளுக்காக மூன்று கைது செய்யப்பட்டார்.


 3. அவரது ஒரு கைதுக்குப் பிறகு, ஹன்ஸ்ராஜ் சக்சேனா எழுத்துப்பூர்வ வாக்குமூலத்திலும் டிவியிலும், பரமஹம்ச நித்யானந்தா மற்றும் ஒரு நடிகையின் மார்பிங் வீடியோவை மிரட்டி பணம் பறிக்கும் நோக்கத்திற்காக சேனல் உருவாக்கியதாக ஒப்புக்கொண்டார்.


 4.                                                                                                                                                    2


 5.                                                                                                                    5. பொது கருவூலத்திற்கு 17,60,00,00,00,000/- (தோராயமாக $30 பில்லியன் USD க்கு சமம்) .


 ஹன்ஸ்ராஜ் சக்சேனா, மிரட்டி பணம் பறித்தல் மற்றும் மிரட்டல் போன்ற பல்வேறு வழக்குகளுக்காக மூன்று முறை கைது செய்யப்பட்டார்.


 ரூ.100 கோடி மிரட்டி பணம் பறித்ததற்காக ($15 மில்லியன் அமெரிக்க டாலருக்கு சமமான) இரண்டு ஆசிரியர்கள் கைது செய்யப்பட்டனர்.


 நவம்பர் 28, 2012: தில்லி காவல்துறையின் குற்றப்பிரிவு, மிரட்டி பணம் பறித்ததாகக் குற்றம் சாட்டப்பட்ட இரண்டு ஆசிரியர்களை செவ்வாய்க்கிழமை கைது செய்தது. கதைகளை விடுவிப்பதற்காக புகார்தாரரின் நிறுவனத்திடமிருந்து ரூ. 100 கோடி மதிப்புள்ள விளம்பரங்களைப் பறிக்க முயன்றதாக ஆசிரியர்கள் மீது குற்றம் சாட்டப்பட்டது.

 ரூ.100 கோடிக்கான மற்றொரு அவதூறு வழக்கு.


 மார்ச் 18, 2014: ஏ ரூ. 100-கோடி அவதூறு வழக்கை பிரபல இந்திய கிரிக்கெட் வீரர் திரு. எம்.எஸ். தோனி, தனது நற்பெயரை தாக்கியதற்காக.


 என்டிடிவி:


 பக்கச்சார்பான மற்றும் ஊழலற்ற, தேச விரோத செய்தி சேனல், NDTV, போர் காலங்களில் பாகிஸ்தான் படைகளுக்கு பீரங்கிகளுடன் இந்திய ராணுவத்தின் இருப்பிடத்தை வெளிப்படுத்திய சர்ச்சைக்குரிய வரலாற்றை ஏற்கனவே கொண்டிருந்தது. புது தில்லி தொலைக்காட்சி - NDTV இந்தியாவில் ஒரு முன்னணி தேச விரோத செய்தி சேனலாக இருந்தது. குறிப்பாக அவர்களின் தேச விரோத நிலைப்பாட்டிற்குப் பிறகு NDTV பார்வையாளர்களின் எண்ணிக்கை 2%க்கும் கீழே குறைந்துள்ளது. NDTV தொலைக்காட்சி மதிப்பீடுகள் கையாளப்பட்டதாகக் குற்றம் சாட்டி, நாட்டின் ஒரே தொலைக்காட்சி பார்வையாளர்களை அளவிடும் நிறுவனம் மீது வழக்குத் தொடர்ந்தது. இந்தியக் குடும்பத்தின் இத்தகைய புறக்கணிப்பு இருந்தபோதிலும், நிறுவனம் இன்னும் எவ்வாறு வளர்ச்சியடைந்து வருகிறது என்று ஒருவர் ஆச்சரியப்படுகிறார். சேனல் செய்த நிதி மோசடிகள் மற்றும் மோசடிகளை ஆய்வு செய்வதன் மூலம் ரகசியம் தெரியவந்துள்ளது.


 NDTV மோசடிகள்:


 ‘NDTV மோசடிகள்’ என்ற புத்தகத்தில், எழுத்தாளர் ஸ்ரீ ஐயர், இந்திய வரலாற்றில் NDTV உண்மையில் எப்படி ஊழல் நிறைந்த ஊடக நிறுவனமாக இருந்தது என்பதை அம்பலப்படுத்தினார். NDTVயின் இரண்டு விளம்பரதாரர்கள், உயர் நிர்வாகம் மற்றும் பிற ஆர்வமுள்ள குழுக்கள் பல ஆண்டுகளாக சட்டங்களை மீறுவதற்கும், வரி ஏய்ப்பு செய்வதற்கும், ICICI வங்கியில் தவறு செய்ததற்கும், ஷெல் நிறுவனங்களை பூஜ்ஜிய ஊழியர்கள் மற்றும் பூஜ்ஜிய வருவாய் மற்றும் பிற நுட்பங்களை உருவாக்குவதன் மூலம், மொத்த நிதி மோசடியில் விளைந்தன. ரூ. 48 கோடி ($ 7 மில்லியன் அமெரிக்க டாலர்).


 நடுநிலை, நெறிமுறை, பக்கச்சார்பற்ற, ‘சாமானியர்களின் குரல்’ எனப் பாசாங்கு செய்ய சரியான ஊடகச் சேனல்கள் என்னவாக இருக்கும் என்று ஒருவர் யோசிக்கிறார். அவர்களின் அனைத்து மோசடிகளுக்குப் பிறகு, பல்வேறு செய்தி சேனல்கள் ஒன்றிணைந்து பொதுக் கண்காணிப்பில் இருந்து NDTVயைப் பாதுகாக்கின்றன. ஐசிஐசிஐ வங்கியின் பங்குதாரர்களின் குடும்பங்களால் NDTV க்கு எதிராக ரூ. ரூபாய் நஷ்டம் ஏற்பட்டதால், முழு சட்ட நடவடிக்கைகளும் விசாரணைகளும் தொடங்கப்பட்டதாக ஊடகங்கள் கூறுகின்றன. 48 கோடி என்பது அப்பாவி ஊடக நிறுவனங்களுக்கு எதிரான சூனிய வேட்டை. ஷெல் நிறுவனங்கள் மற்றும் பிற சட்டவிரோத நிதி தந்திரங்களின் சிக்கலான நெட்வொர்க் மூலம் NDTV பணத்தைப் பறித்தது.


 தொடரும்…


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Action