Adhithya Sakthivel

Action Classics Thriller

5  

Adhithya Sakthivel

Action Classics Thriller

இரத்த தீவு

இரத்த தீவு

13 mins
534


DR NSG கலை மற்றும் அறிவியல் கல்லூரி:


 24 டிசம்பர் 2021:


 குறும்படப் போட்டியின் தலைவரான ஆனந்த் கிருஷ்ணனை, வணிகவியல் மாணவர் சாய் ஆதித்யா சந்திக்கிறார், அவர் குறும்படத் தயாரிப்பிற்காக கல்லூரி வாழ்க்கை என்ற கருப்பு நகைச்சுவைக் கதையைக் கொண்டு வந்து கதையைச் சொன்னார்.


 “ஆதித்யா. கதை புத்திசாலித்தனமாகவும் புத்திசாலித்தனமாகவும் இருக்கிறது. இருப்பினும், இது வேடிக்கை மற்றும் நகைச்சுவை நிறைந்தது. அதனால், மக்கள் திருப்தியடைய மாட்டார்கள். நீங்கள் வேறு வகை வகைகளின் கீழ் முயற்சி செய்யலாம்." கதையைக் கேட்டதும் ஆனந்த கிருஷ்ணன் அவரிடம் கூறுகிறார்.


 மனச்சோர்வடைந்த மனநிலையுடன், ஆதித்யா தனது வழக்கமான வகுப்புகளுக்குச் செல்கிறார், மேலும் அவரது ஏமாற்றத்தைக் குறிப்பிட்டார், அவரது நெருங்கிய நண்பர் கதிர்வேலும் ஷரனும் அவரிடம், “நண்பா. இலங்கை உள்நாட்டுப் போர் விஷயத்தில் உங்களால் ஏன் பரிசோதனை செய்ய முடியாது? எங்கள் கல்லூரி நண்பர்கள் பலர் இந்த குறிப்பிட்ட விஷயத்தைப் பற்றி தெரிந்து கொள்ள ஆர்வமாக உள்ளனர்?"


 "ஏய். இந்த தலைப்பு மிகவும் சர்ச்சைக்குரியது மற்றும் பிரச்சனைக்குரியது. ஆதித்யா அவர்களிடம் கூறினார், அதற்கு அவரது ஆசிரியர் சார் பதிலளித்தார் (எல்லாவற்றையும் பற்றி கேள்விப்பட்டவர்), "ஒரு பிரச்சனையும் இல்லாமல், தீர்வு இல்லை." ஆரம்பத்தில், அவர் வரவிருக்கும் குறும்படத்தில் கவனம் செலுத்துவதற்காக நடந்துகொண்டிருக்கும் CA-இன்டர்னல் தேர்வுகளை முடிக்க விரும்பினார். இருப்பினும், இந்த விஷயத்தில் அவருக்கு உதவிய மற்ற நண்பர்களால் கட்டாயப்படுத்தப்பட்ட கால அவகாசம் இருப்பதால், இந்த வேலையை முடிக்க முடிவு செய்கிறார்.


 அவரது தந்தை கிருஷ்ணசாமியின் வற்புறுத்தலின் பேரில், சித்ரா விமான நிலையத்தில் அழகு நகர் என்ற அருகிலுள்ள தெருவில் வசிக்கும் கிருஷ்ணசாமியின் நெருங்கிய நண்பரான தளபதி ராஜேந்திரனை சந்திக்க முடிவு செய்கிறார்.


 4:30 மணிக்கு அவனுடைய ஸ்கூட்டரை எடுத்துக்கொண்டு சாய் அவனைச் சந்திக்கச் செல்கிறான், அதை ராஜேந்திரனின் மனைவி ரஞ்சினி பெற்றுக்கொண்டாள். ராஜேந்திரன் நன்றாக உறங்கிக் கொண்டிருந்ததால், அருகில் இருந்த சோபாவில் அமர்ந்து, வாட்ஸ்அப்பில் செய்தியைப் படித்துக் கொண்டிருந்தான்.


 மாலை 4:50:


 4:50 மணி, தளபதி ராஜேந்திரன் ஆதித்யாவை பார்க்க வருகிறார். இன்டர்னல் தேர்வுகள் மற்றும் பிற சிக்கல்கள் பற்றிய சுருக்கமான விவாதத்திற்குப் பிறகு, ஆதித்யா இப்போது தனது குறும்படப் போட்டியைப் பற்றி மெதுவாக விளக்கி அவரிடம், “மாமா. நீங்கள் 1988 ஆம் ஆண்டு அல்லது ஏதோ ஒரு உள்நாட்டுப் போரின் போது இலங்கைக்கு சென்றிருந்தீர்கள் என்று எனது தந்தையிடம் பலமுறை கேட்டிருக்கிறேன். சரி என்று நினைத்து இதை கதையாக்க ஆசைப்பட்டேன். ஆனால், இந்த சவாலான விஷயத்திற்கு எனக்கு இன்னும் சில ஆராய்ச்சி தேவைப்பட்டது.


 சிறிது நேரம் யோசித்த ராஜேந்திரன், தனது தொலைபேசி மூலம் உள்நாட்டுப் போரின் சில படங்களை அவரிடம் காட்டி, “இவர் யாரென்று அடையாளம் காண முடியுமா?” என்று கேட்டார்.


 அதற்கு பதிலளித்த ஆதித்யா, "அவர் முன்னாள் பிரதமர் ஆபிரகாம் லிங்கனா, மாமா?"


 "ஆம். நீங்கள் மிகவும் கூர்மையானவர். அவர்தான் பிரதமர் ஆபிரகாம் லிங்கன். அமெரிக்க உள்நாட்டுப் போரைப் பற்றி நீங்கள் படித்திருக்கலாம் என்று நினைக்கிறேன்? என்று ராஜேந்திரன் கேட்டான், அதற்கு ஆதித்யா தலையை ஆட்டினான்.


 1861-1865:


 1861 முதல் 1865 வரை அமெரிக்காவில் நடந்த நான்கு ஆண்டு உள்நாட்டுப் போரின் காரணமாக, தெற்கு அழிக்கப்பட்டது, ஆனால் யூனியன் பாதுகாக்கப்பட்டது மற்றும் 1865 இல் அங்கீகரிக்கப்பட்ட அரசியலமைப்பின் பதின்மூன்றாவது திருத்தம், முழு நாட்டிலும் அதிகாரப்பூர்வமாக அடிமைத்தனத்தை ஒழித்தது. போருக்குப் பிறகு தோற்கடிக்கப்பட்ட மாநிலங்கள் படிப்படியாக மீண்டும் அமெரிக்காவிற்குள் அனுமதிக்கப்பட்டன. போருக்குப் பிந்தைய காலகட்டம், முன்னாள் கூட்டமைப்பு மாநிலங்களின் யூனியனுக்கான மறுசீரமைப்பிலிருந்து எழும் அரசியல், சமூக மற்றும் பொருளாதார சிக்கல்களைத் தீர்ப்பதற்கான முயற்சிகள் மேற்கொள்ளப்பட்ட காலகட்டம் மறுசீரமைப்பு என்று அழைக்கப்படுகிறது.


 "மாமா. நான்...” ஆதித்யா அவனிடம் ஏதோ சொல்ல முயன்றான்.


 “எனக்கு புரிகிறது. இலங்கை உள்நாட்டுப் போருக்கும் அமெரிக்க உள்நாட்டுப் போருக்கும் என்ன சம்பந்தம் என்று நீங்கள் குழப்பத்தில் உள்ளீர்கள்! இதைப் பற்றி நான் உங்களுக்குச் சொல்கிறேன். என்று ராஜேந்திரன் கூறிவிட்டு இலங்கை உள்நாட்டுப் போர் பற்றி விளக்கத் தொடங்கினார்.


 1950, இலங்கை:


 இலங்கையில் 74.9 சதவீதம் சிங்களவர்களும் 11.2 சதவீதம் இலங்கைத் தமிழர்களும் உள்ளனர். இந்த இரண்டு குழுக்களுக்குள்ளும், சிங்களவர்கள் பௌத்தர்களாகவும், தமிழர்கள் இந்துவாகவும் உள்ளனர், குறிப்பிடத்தக்க மொழி மற்றும் மதப் பிளவுகளைக் காட்டுகின்றனர். எவ்வாறாயினும், இலங்கையின் பண்டைய குடியேற்ற வரலாற்றில் மைதானங்களுக்கிடையேயான மோதல்கள் இன்னும் வெகு தொலைவில் தொடங்கியுள்ளன. இலங்கைக்கு சிங்கள மக்களின் வருகை சற்று தெளிவற்றதாக இருந்தாலும், இந்தியாவின் சோழ இராச்சியத்திலிருந்து படையெடுப்பாளர்களாகவும் வணிகர்களாகவும் தமிழர்கள் தீவுக்கு வந்ததாக வரலாற்றாசிரியர்கள் நம்புகின்றனர். இந்த மூலக் கதைகள், சிங்கள மற்றும் தமிழ் சமூகங்கள் ஆரம்பத்திலிருந்தே பதற்றத்தை அனுபவித்து வந்துள்ளன - கலாச்சார இணக்கமின்மையால் அல்ல, மாறாக அதிகார மோதல்களால்.


 பிரிட்டிஷ் ஏகாதிபத்திய ஆட்சியின் போது, ​​இரு குழுக்களுக்கிடையில் பதற்றம் மோசமடைந்தது. சிஐஏ 1985 ஆம் ஆண்டு இலங்கையை பிரித்தானிய ஆக்கிரமிப்பின் போது தமிழர்கள் மீதான பிரித்தானிய ஆதரவின் காரணமாக தமிழ்க் குழுவின் செழுமையால் சிங்கள சமூகம் அச்சுறுத்தப்படுவதாக உணர்ந்ததாக பரிந்துரைத்தது.


 "மாமா. சிங்களவர்களின் கோபம் தமிழ் மக்கள் மீது இருந்ததா?


 ஒரு புன்னகையுடன், அவர் அவர்களின் கதையை தலைகீழாக விவரிக்கிறார், பிரிட்டிஷ் சுதந்திரத்தின் பின்விளைவுகளைப் பற்றி விவரிக்கிறார்.


 பிரித்தானிய சுதந்திரத்திற்குப் பின்னர், பல சிங்களவர்கள் அரசாங்கத்தின் உயர்மட்டத்திற்குச் சென்றனர். இந்தச் சிங்களவர்கள் அதிகாரத்தைப் பெற்று, படிப்படியாகத் தங்கள் தமிழ்ச் சகாக்களின் வாக்குரிமையைப் பறிக்கும் வகையில் சட்டங்களை நிறைவேற்றினர். அத்தகைய ஒரு சட்டம் சிங்களம் மட்டும் சட்டம், 1956 ஆம் ஆண்டு சிங்களத்தை இலங்கையின் ஒரே உத்தியோகபூர்வ மொழியாக ஆக்கியது மற்றும் தமிழ் மக்கள் அரசாங்க சேவைகளை அணுக அல்லது பொது வேலை தேடுவதற்கு தடைகளை உருவாக்கியது.


 தரப்படுத்தல் மற்றும் சிங்களம் போன்ற இந்தச் சட்டங்கள் ஒரு சிங்கள மேலாதிக்க அரசாங்கத்தால் மட்டுமே நிறைவேற்றப்பட்ட விளையாட்டுக் களத்தை சமன் செய்யத் தவறிவிட்டன; மாறாக, அது வேறு திசையில் உள்ள முரண்பாடுகளை தலைப்பிட்டு, தமிழ் மாணவர்களுக்கு எதிராக திறம்பட பாகுபாடு காட்டியது. வெளிப்படையாக, இந்த இன உரசல்கள் பிரிட்டிஷ் ஆக்கிரமிப்பினால் ஏற்பட்ட சமூக சீர்குலைவில் வேர்களைக் கொண்டிருந்தன, மேலும் தமிழர்களுக்கும் சிங்களவர்களுக்கும் இடையிலான கலாச்சார பதட்டங்களை விட சிங்களவர்களின் அதிகாரத்தையும் கண்ணியத்தையும் மீட்டெடுப்பதில் அதிக தொடர்பு இருந்தது. அப்படியிருந்தும், நீண்ட காலத்திற்கு முன்பே, ஒரு சில போராளிகள் இலங்கைத் தமிழர்கள் ஒரு கிளர்ச்சியை ஏற்பாடு செய்தனர்.


 "இந்தியாவைப் போல மாமா?"


 சிரித்துக்கொண்டே ராஜேந்திரன் பதிலளித்தார்: “நாம் 1947 இல் சுதந்திரம் பெற்றோம். இருப்பினும், ஆங்கிலேயர்கள் புத்திசாலிகள் என்பதால், பாகிஸ்தானை எங்களிடமிருந்து பிரித்தாலும், காஷ்மீருக்காகப் போராட எங்கள் மக்களை அவர்கள் செய்தார்கள். அதேபோன்று இலங்கையில் மட்டும் தமிழ், சிங்கள மக்களுக்கு ரொட்டி முதலியன வழங்கி அவர்களை மௌனமாக்கினார்கள். இல்லையெனில், இந்த சிறிய தீவு நமது இந்திய மாநிலங்களில் ஒன்றாக மாறியிருக்கலாம்.


 "அந்த சின்ன தீவு மாமா?" என்று ஆதித்யாவிடம் கேட்டார், அதற்கு அவரது மனைவி பதிலளித்தார்: “இது தமிழ்நாட்டு ஆதித்யாவை விட பெரியது அல்ல. இவ்வளவு சிறிய இடம் இலங்கை மட்டுமே.


 இந்தத் தலைப்பை ஒதுக்கி வைத்துவிட்டு, ராஜேந்திரன் பேசத் தொடங்குகிறார்: “இலங்கையில் உயர் அதிகாரிகள் பெரும்பாலும் தமிழ் மக்களே. ஆங்கிலேயர்களால் அவர்களுக்கு அதிக முக்கியத்துவம் கொடுக்கப்பட்டது மற்றும் அவர்கள் ஆங்கிலத்தில் சரளமாக பேசக்கூடியவர்களாக இருந்தனர்.


 "மாமா. இந்த இரகசிய நடவடிக்கைக்காக நீங்கள் எவ்வாறு வெளியேற்றப்பட்டீர்கள்? இப்போது, ​​ஆதித்யா சரியான கேள்விக்கு வருகிறார். ராஜேந்திரன், "இப்போது, ​​நான் இந்த நிலைக்கு வருகிறேன்" என்றார்.


 அது 1988ல் இலங்கைக்கு திடீர் பயணம். இந்த பணிக்காக, ஒரு வார விடுப்பு எடுத்துக்கொண்டு எனது மனைவியை அரக்கோணத்தில் உள்ள எனது தந்தையின் வீட்டில் விட்டுச் சென்றேன். சென்னையில் இருந்து, நான் சில கடற்படை அதிகாரிகளுடன் பிப்ரவரி 1988 இல் போர் அலுவலகத்திற்கு அனுப்பப்பட்டேன். ஒரு அதிகாரியின் உதவியுடன், ஆபரேஷன் அறைக்கு எப்படி செல்வது என்று கற்றுக்கொண்டேன். இரண்டு நாட்களுக்குப் பிறகு, கப்பல் கடற்படையால் கையகப்படுத்தப்பட்டது.


 உண்மையில், அன்ன சூரியதேவனின் படையுடன் ஒப்பிடும்போது கடற்படையின் பலம் அதிகமாக இருந்தது. அவர்களின் பலம் 1/10 மட்டுமே.


 "மாமா. மெட்ராஸ் கபே போன்ற சில படங்கள் அன்னை சூர்யதேவனை ஒரு எதிரியாகக் காட்டின. ஆனால், அவரது வாழ்க்கையின் உண்மையான உண்மை என்ன? என்று ஆதித்யாவிடம் கேட்டதற்கு, ராஜேந்திரன் பதிலளித்தார்: “படங்களில் சித்தரிக்கப்பட்டதைப் போல, அண்ணா சூர்யதேவன் நிஜ வாழ்க்கையில் வில்லத்தனமாக இல்லை. முதலில் இந்த மனிதனைப் பற்றி நீங்கள் அதிகம் தெரிந்து கொள்ள வேண்டும்.


 தொடர்ந்து வந்த இலங்கை அரசாங்கங்களால் தமிழ் மக்களுக்கு எதிரான பாகுபாடு மற்றும் வன்முறை துன்புறுத்தல்களால் அவர் கோபமடைந்தார். அன்னை சூர்யதேவன் தரப்படுத்தல் விவாதங்களின் போது மாணவர் குழு தமிழ் இளைஞர் முன்னணியில் இணைந்தார். 1972 இல், அவர் தமிழ் இளைஞர் புலிகள் குழுவை நிறுவினார், இது நாட்டின் பிந்தைய காலனித்துவ அரசியல் திசைக்கு எதிராக எதிர்ப்பு தெரிவித்த பல முந்தைய அமைப்புகளின் வாரிசாக இருந்தது, இதில் சிறுபான்மை இலங்கைத் தமிழர்கள் பெரும்பான்மை சிங்கள மக்களுக்கு எதிராக நிறுத்தப்பட்டனர்.


 1974 தமிழ் மாநாட்டு நிகழ்வில் தமிழர்கள் படுகொலை செய்யப்பட்டதற்கு பதிலளிக்கும் விதமாக, அன்னை சூர்யத்தேவன் ஆல்பிரட் பொன்னையாவைக் கொன்றார், இது அவரது முதல் பெரிய அரசியல் படுகொலையாக அமைந்தது.


 "மாமா. பிறகு, தமிழ் இளைஞர் புலிகள் எப்படி விடுதலை தமிழ்ப் புலிகள் சங்கமாக மாறினார்கள்?


 "சூரியத்தேவன் குட்டிமணி, பொன்னுத்துரை சிவகுமாரன் போன்ற முக்கிய அரசியல் தலைவர்களுடன் இணைந்தார். 1976 மே 5 இல், TNT விடுதலைத் தமிழ்ப் புலிகள் சங்கம் என்று பெயர் மாற்றப்பட்டது, பொதுவாக நாங்கள் அதை தமிழ் புலிகள் என்று அழைக்கிறோம்."


 “ஹாய் ஆதித்யா. நீ இஞ்சி காபி குடிக்கிறியா?” என்று பேசிக் கொண்டிருந்த போது ரஞ்சினி அவனிடம் கேட்டாள்.


 பதில் சொல்லத் தயங்கினான். அதே சமயம், ராஜேந்திரன் தன் மனைவியிடம், “அதெல்லாம் அவர் குடிப்பார். போய் ரெடி பண்ணு அம்மா. அவனுக்கு அது பழகட்டும்.


 வழியில் இஞ்சி டீ வர, ஆதித்யா இப்போது ராஜேந்திரனிடம், “மாமா. நமது முன்னாள் பிரதமர் ராஜீவ் காந்தி ஏன் படுகொலை செய்யப்பட்டார்? ஏதேனும் காரணங்கள் உள்ளதா?"


 ஆரம்பத்தில் இதைச் சொல்லத் தயங்கிய ராஜேந்திரன் பின்னர் அவரிடம் கூறினார்: “ராஜீவ் காந்தி ஒரு மோசமான மனிதர் அல்ல. ஆகஸ்ட் 1987 இல் இந்திய-இலங்கை அமைதி என்ற சட்டத்தின் மூலம் விடுதலைப் புலிகள் தமிழ்ச் சங்கத்திற்கு உதவ எண்ணினார்.


 "மாமா. அவர் ஏன் இந்தப் பிரச்சினையில் தலையிட வேண்டும்? இது நம் நாட்டில் பிரச்சனை இல்லை. ஆனால், வேறு தேசத்தில் சரியா?” என்று கேட்டபோது, ​​அந்த நிகழ்வுகளை மறந்துவிட்டு, அதை நினைவுகூர்ந்து சிறிது நேரம் யோசித்துவிட்டு, “நம் பிரதமர் அமைதிக்கான நோபல் பரிசு பெற விரும்பினார். அதற்காக அவர் இதைச் செய்ய முயன்றார். ஆனால், சரியான திட்டங்களைச் செய்யவில்லை. தந்திரமும் சுயநலமும் கொண்ட பிராமணர்களே அவருக்கு உதவியவர்கள் அதிகம்.”


 "இந்தப் பணியின் போது கடற்படை அல்லது இராணுவப் படைகளால் ஏதேனும் உயிரிழப்புகள் ஏற்பட்டதா, மாமா?"


 இதற்காக, அனிதா ஜெயந்த் எழுதிய “தீவுகளின் ரத்தம்” என்ற புத்தகத்தை ராஜேந்திரன் கொண்டு வந்து, அந்த புத்தகத்திலிருந்து அவர் கூறுகிறார்: “அனைத்து சமூகத்திற்கும் அடிப்படையான மனித உறவில் உண்மையான புரட்சியை ஏற்படுத்த வேண்டுமானால், அங்கே. நமது சொந்த மதிப்புகள் மற்றும் கண்ணோட்டத்தில் ஒரு அடிப்படை மாற்றமாக இருக்க வேண்டும்; ஆனால் நாம் நம்மைத் தேவையான மற்றும் அடிப்படையான மாற்றத்தைத் தவிர்க்கிறோம், மேலும் உலகில் அரசியல் புரட்சிகளைக் கொண்டுவர முயற்சிக்கிறோம், இது எப்போதும் இரத்தக்களரி மற்றும் பேரழிவுக்கு வழிவகுக்கிறது. யாழ்ப்பாணம் முழுவதும் இரத்தக் கறைகளை என் கண்கள் பார்க்கின்றன. இந்திய ராணுவம் மற்றும் இலங்கைத் தமிழர்கள் என இரு படைகளின் அலறல் சத்தங்களை என் காதுகளால் உணர முடிகிறது, மேலும் என் இதயம் வேகமாக துடிக்கிறது.


 ஆதித்யாவின் கழுத்து சிறிது நேரத்தில் வியர்த்தது, “அவரது பேண்ட் கிட்டத்தட்ட நனைய வேண்டும்” என்று உணர்ந்து, ராஜேந்திரனிடம், “மாமா. நான் உங்கள் குளியலறையைப் பயன்படுத்தலாமா?"


 அவர் ஒப்புக்கொண்டார் மற்றும் ஆதித்யா மீண்டும் இருக்கைகளுக்கு ஐந்து நிமிடங்களுக்குப் பிறகு திரும்பினார். இப்போது, ​​அவர் அவரிடம் கேட்டார்: "கப்பற்படை பற்றி என்ன மாமா?"


 “ஆதித்யாவுக்கு கடற்படை அதிக இழப்பை சந்திக்கவில்லை. ஏனென்றால், நாங்கள் பலமாக இருந்தோம், அதனால்தான் விடுதலைத் தமிழ்ச் சங்கங்களைத் தோற்கடிக்க முடிந்தது.


 கொஞ்சம் தண்ணீர் குடித்துவிட்டு ஆதித்யா அவனிடம் கேட்டான்: “மாமா. இந்திய இராணுவத்தில் இலங்கையின் இரகசிய நடவடிக்கையை வென்றது யார்?


 இதைக் கேட்ட ராஜேந்திரன், மேஜர் ரிஷி கன்னாவின் புகைப்படத்தை டேபிளில் வைத்து, “அவர் மேஜர் ரிஷி கண்ணா. இந்த நபர் 1987 இல் யாழ்ப்பாணத்தில் இரகசிய நடவடிக்கையை மேற்கொண்டார்.


 29 ஜூலை 1987:


 ஈழப்போர் முதலாம் தமிழர் விரோதக் கலவரத்திற்குப் பழிவாங்கலாக மோசமடைந்தது. 1984 கலவரத்தின் போது, ​​அவர் கூறினார்: "எதிரிகளால் உயிருடன் பிடிபடுவதை விட மரியாதைக்காக நான் இறப்பதை விரும்புகிறேன்." 1982 இல் நடந்த படுகொலையின் காரணமாக, இலங்கையிலிருந்து அகதிகள் இந்தியா வந்தனர். இந்த சம்பவத்தின் காரணமாக, 40 ஆண்டுகால பிரச்சனையை ராஜீவ் காந்தி சமாதானப்படுத்த எண்ணினார்.


 எனவே, RAW தலைவர் டி.பி.சிங் மற்றும் ராகவேந்திர ரெட்டி தலைமையிலான இந்திய அதிகாரிகள் இடையே ஒரு சூடான சந்திப்பு புதுதில்லியில் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டது. அவர்கள் 28 வயதான மேஜர் ரிஷி கண்ணாவை அழைத்தனர், இந்த பணிக்கான சிறந்த மனிதர்.


 ஆர்.டி மற்றும் அவரது துணையுடன் உத்தியை சந்தித்து விவாதித்த பிறகு, ரிஷி இலங்கைக்கு சென்று போர் நிருபர் ஜனனி கிருஷ்ணாவை சந்தித்து கிளர்ச்சியாளர்களை தடுப்பதற்கான வழியைக் கண்டுபிடிக்க முயற்சிக்கிறார். இந்த நேரத்தில், இந்திய அரசாங்கம் அன்னை சூர்யதேவனுடன் சமாதானம் செய்ய முயன்றது, அதற்கு அவர் மறுத்துவிட்டார். அன்னை சூர்யதேவன் பகத் சிங் மற்றும் சுபாஷ் சந்திர போஸின் தீவிர சீடர் ஆவார். அகிம்சையால் அவர்களின் வகுப்புவாதக் குழுவுக்குத் தீர்வு காண முடியாது என்று அவர் உறுதியாக நம்பினார்.


 இதனால், ரிஷி கண்ணா தனது ராணுவ வீரர்களுடன் இந்தியா திரும்பினார். வீட்டிற்குத் திரும்பி, அவர் தனது மனைவி தர்ஷினி கண்ணாவிடம் கூறினார்: “நான் முழுதும் ஆச்சரியப்பட்டேன் தர்ஷு. நான் யாழ்ப்பாணத்தில் இருந்தபோது திருட்டு, கற்பழிப்பு, கொலை வழக்குகள் எதுவும் இல்லை. கூடுதலாக, சாலைகள் மற்றும் போக்குவரத்து விளக்குகளுடன் மிகவும் நன்றாக இருந்தது, உங்களுக்குத் தெரியுமா?


 தர்ஷினி அவனிடம் கேட்டாள்: “அப்படியானால், எனக்கு என்ன? இந்த புடவையில் நான் அழகாக இல்லையா மேஜர்?”


 ரிஷி, “அழகாக இருக்கிறது. ஆனால், யாழ்ப்பாணம் போல் இல்லை” என்றார். அவள் அவனது தோள்களில் புத்தகத்தை வீசுகிறாள், அவர்கள் ஒரு வேடிக்கையான சண்டையில் ஈடுபடுகிறார்கள், அது முத்தமாக மாறுகிறது. இருவரும் இரவு முழுவதும் காதலிக்கிறார்கள். இதற்கிடையில், அன்னை சூர்யதேவன் சிறப்பு விமானம் மூலம் இந்தியாவுக்கு அழைத்து வரப்பட்டு அசோக் யாத்ரிநிவாஸ் விடுதியில் தங்க வைக்கப்பட்டார். அவருக்கு பலத்த பாதுகாப்பு போடப்பட்டு வெளியே செல்ல அனுமதிக்கப்படவில்லை.


 ராஜீவ் காந்தி வந்து சூர்யத்தேவனிடம், “தமிழ் மக்களின் உரிமைகளைப் பெற்றுத் தருவதாக நாங்கள் உறுதியளிக்கிறோம். இவை அனைத்தும் அரசியல் அமைப்பின் ஒரு பகுதி.


 இருப்பினும், அன்னை சூர்யதேவன் அவரது கூற்றை மறுத்து, "இது எங்கள் மக்களின் பிரச்சனை. நீங்கள் எங்களுக்கு உதவ விரும்பினால், உங்கள் இராணுவத்தை அனுப்புங்கள். இந்த அமைதி காக்கும் படையில் கையெழுத்திட என்னை வற்புறுத்துவதன் மூலம் அல்ல. இருப்பினும், அவர் பாதுகாப்புப் படையினரால் துப்பாக்கி முனையில் பிடிக்கப்பட்டார், இது ஒப்பந்தத்தில் கையெழுத்திட அவரை கட்டாயப்படுத்தியது மற்றும் 2,50,000 சூரியதேவனுக்கு வழங்கப்பட்டது.


 தற்போது:


 தற்போது ஆதித்யா ராஜேந்திரனிடம் கேட்டான்: “மாமா. ரிஷி கண்ணா சார் இந்தியா திரும்பினார் என்று சொன்னீர்கள் மேலும், அன்னை சூர்யதேவன் அமைதி காக்கும் படையில் கையெழுத்திட்டுள்ளார். பிறகு ஏன் ராஜீவ் காந்தி படுகொலை நடந்தது? நான் இப்போது குழப்பத்தில் இருக்கிறேன்."


 சிரிப்புடன் ராஜேந்திரன் சொன்னார்: “ஆமாம். அதைப் பற்றி நான் உங்களுக்குச் சொல்கிறேன்.


 1987-1990:


 மே-ஜூன் 1987 இல், இலங்கை இராணுவம் "வடமராட்சி நடவடிக்கை" என்று அழைக்கப்படும் தாக்குதல் நடவடிக்கையை ஆரம்பித்தபோது, ​​அன்னை சூரியதேவனும் கடற்புலிகளின் தலைவர் சிவநேசனும் வல்வெட்டித்துறையில் முன்னேறும் படையினரிடமிருந்து சிறிது நேரத்தில் தப்பினர். ஜூலை 1987 இல், விடுதலைப் புலிகள் சங்கம் தற்கொலைத் தாக்குதல்களை நடத்தியது, அதில் 40 வீரர்கள் கொல்லப்பட்டனர் மற்றும் 378 தற்கொலைத் தாக்குதல்களை நடத்தினர்.


 இனிமேல், இலங்கைத் தமிழர்களுக்கும் சிங்களவர்களுக்கும் இடையிலான மோதல்களைக் கட்டுப்படுத்தியதற்காக ரிஷி கண்ணா மீண்டும் இலங்கைக்குத் திருப்பி அனுப்பப்பட்டார்.


 இலங்கையில் நீண்ட காலமாக இருந்த அவரது சீனியர் ஷரன், நிலைமையின் உண்மை குறித்த நேரடி தகவல்களைக் கொண்டுள்ளார், மேலும் இந்த ரகசிய நடவடிக்கையை செயல்படுத்த ரிஷிக்கு உதவினார். ஆபரேஷன் வெற்றிகரமாக செய்யப்படுவதற்கு முக்கியமான இடங்கள் மற்றும் நபர்களுக்கான அணுகலைப் பெற அவரது குழு அவருக்கு உதவுகிறது.


 ஷரன் ரிஷிக்கு உதவி செய்தாலும், LTA ஆட்களைக் கண்டுபிடிப்பதில் அவரும் அவரது குழுவினரும் சிரமப்பட்டனர். லுங்கி, காட்டன் சட்டை அணிந்து கிட்டத்தட்ட இந்தியத் தமிழர்களைப் போலவே இருந்தார்கள். கூடுதலாக, அவர்கள் கொரில்லா தாக்குதலில் நிபுணத்துவம் பெற்றவர்கள்- ஒரு வகையான தாக்குதல், இதில் மக்கள் தங்கள் எதிரிகளை மறைத்து தாக்குவார்கள். புலிகள் இத்தகைய தாக்குதல்களில் நிபுணத்துவம் பெற்றவர்கள்.


 மினி வெடிகுண்டு மூலம் இராணுவத்தினர் கொல்லப்பட்டபோது நிலைமை மோசமாகியது. அவர்களில் பலர் மருத்துவமனைகளில் இறந்தனர். சர்ஜிக்கல் ஸ்டிரைக் மிஷனைப் போலவே, இன்னும் அதிகமாக, இந்த இரகசிய நடவடிக்கையில் இறந்தவர்களின் எண்ணிக்கையை இந்திய அரசால் கணக்கிட முடியவில்லை.


 தாக்குதல்கள் இன்னும் மோசமாகவும் சிக்கலாகவும் மாறியதால், ரிஷியும் அவரது குழுவினரும் திலீபன் உட்பட 12 பேரை கைது செய்து அவர்களது முகாமில் தங்கவைத்து உணவு வழங்கி வந்தனர். இந்த தகவல் அரசுக்கு தெரிவிக்கப்பட்டது. 20 வயதுக்குட்பட்டவர்கள் என்பதால் ரிஷியால் முடிவெடுக்க முடியவில்லை.


 டெல்லியில் இருந்து பதில்கள் வராததால், அவர்களது வேலைப்பளு காரணமாக, ரிஷியின் குழு மக்களை இலங்கை காவல்துறையிடம் ஒப்படைத்தது, அவர்கள் கொடூரமாக சித்திரவதை செய்தனர். அந்த 12 பேரும் தங்களை வெளியே விடுமாறு வலியுறுத்தி போராட்டம் நடத்தினர். உண்ணாவிரதம் மற்றும் பசியால் திலீபன் இறந்தார். இதனால் ஆத்திரத்தில் சயனைட் குடித்து மற்றவர்கள் உயிரிழந்தனர். இந்த சம்பவத்தால் எல்.டி.ஏ.


 12 பேரை கைது செய்த இந்திய ராணுவம் ஆயுதங்களை வெளியே எடுத்தது. 12 பேர் இறந்ததால், அண்ணா சூர்யத்தேவன் மக்களைக் கொல்ல உத்தரவிட்டார். ஏரோநாட்டிகல் இன்ஜினியரான சூர்யதேவனின் மகன் ஒரு கிட் ஏற்பாடு செய்து உருவாக்கிய விமானங்களுடன். ரிஷியின் குழு கடுமையான மற்றும் தைரியமாக இருந்தாலும், அவர்கள் தற்கொலை செய்து கொள்ளவில்லை. அதேசமயம், தமிழர் விடுதலைக் கழகங்கள் தற்கொலை செய்துகொண்டது ரிஷிக்கு பெரும் சவாலாக அமைந்தது. 10 முதல் 12 வயதுக்குட்பட்டவர்கள் கூட இந்திய ராணுவத்தினர் மீது கைக்குண்டுகளை வீசி, தலைமறைவாகிவிட்டனர், இதனால் இந்த பணி மேலும் சிக்கலானது.


 கோபத்தில் ஷரன், ரிஷியை கொழும்பு சேஃப்ஹவுஸ் போகச் சொன்னான். எனவே, அவர் ஜனனி கிருஷ்ணாவின் உதவியை நாடுகிறார், அவர் அதை செயல்படுத்துவதற்கு முன்பே தனது அடுத்த கட்டத்தை அவர்கள் அறிந்திருப்பதாக அவரிடம் கூறுகிறார். கலவரங்களும் உள்நாட்டுப் போரும் மோசமாகி, ரிஷியின் குழு இரண்டு முகாம்களின் வெற்றிப் பட்டியலில் வந்ததால், ஷரன் அவரை இலங்கையை விட்டு வெளியேறும்படி கட்டளையிட்டார். இதனால், அவர் வீடு திரும்புகிறார்.


 சில மாதங்களுக்குப் பிறகு, சூர்யதேவன் துரோகச் செயலுக்காக கோபால்சுவாமியையும், அவனுடைய கட்டளையான ஸ்ரீயையும் கொன்றுவிடுகிறான். அதே நேரத்தில், SP சூர்யதேவனை தொலைபேசியில் சில விவாதங்களைக் கண்காணித்து, இதைப் பற்றி ஷரனிடம் கூறுகிறார், ஆனால் ஷரன் அவர்களைப் புறக்கணிக்கச் சொல்கிறார், இதனால் ஷரண் ஒரு மச்சமாக இருக்கலாம் என்று எஸ்பி நம்புகிறார். இடைமறிப்புகள் மற்றும் வழக்கின் கோப்புகளுடன் அவர் தப்பிக்கிறார்.


 இதைக் கண்டுபிடித்த ஷரண், மீதமுள்ள காகிதங்களை எரித்துவிட்டு, எஸ்பியும் ரிஷியும் கொச்சியில் இருப்பதாகவும், சில ஆட்களை அங்கு அனுப்புமாறும் ஒருவருக்கு தொலைபேசியில் தெரிவிக்கிறார். எஸ்பியிடமிருந்து அழைப்பைப் பெற்று, ரிஷி அவரைச் சந்திக்கிறார், சந்திப்பைத் தொடர்ந்து, தர்ஷினி பலமுறை கத்தியால் குத்தப்பட்டதைக் கண்டுபிடிக்க அவர் வீட்டிற்கு வந்தார்.


 மனம் உடைந்து அதிர்ச்சியடைந்த ரிஷி உணர்ச்சிவசப்பட்டு அவள் அருகில் செல்கிறான்: “கடவுளே. தர்ஷு. தர்ஷு பொறுங்கள். உனக்கு ஒன்றும் ஆகாது.”


 அவர் உதவிக்காக ஆம்புலன்ஸை அழைக்கிறார், அவளைத் தூக்கும்போது, ​​​​அவள் அவரிடம் கேட்டாள்: “மேஜர். அன்னை சூர்யதேவன் உங்கள் முகாமில் மதிய உணவு சாப்பிட வந்திருப்பதாகச் சொன்னீர்கள். நீங்கள் கூடுதலாகச் சொன்னீர்கள், நீங்கள் கடமையைச் செய்கிறீர்கள். ஆனால், அவர்கள் குடும்பத்தையும் குறிவைப்பார்களா?


 ரிஷி அழுதுகொண்டே ஓடியபோது தர்ஷினி இறந்துவிட்டதை உணர்ந்தான். கோபமடைந்த அவர், LTA குழுக்களுக்கு எதிராக தனிப்பட்ட முறையில் பழிவாங்க முடிவு செய்தார்.


 "மாமா. எனவே, இந்த பணி ரிஷியின் தனிப்பட்டதாகிவிட்டது, நான் சொல்வது சரிதானா? ஆதித்யா அவனிடம் கேட்டான், அவன் கண்களில் இருந்து கண்ணீர் வழிந்தது.


 உணர்ச்சிவசப்பட்ட ராஜேந்திரனும், “இல்லை. ஆரம்பத்தில் அவர் தனிப்பட்ட முறையில் பாதிக்கப்பட்டார். ஆனால், பின்னர், ஜனனியின் உதவியுடன் இந்த விவகாரத்தை ஆழமாக விசாரிக்கத் திட்டமிட்டார்.


 ரிஷி ஜனனியைச் சந்திக்கிறார், அவள் சொன்னபடி, அவன் கம்போடியாவை அடைகிறான், அங்கு ஜனனியின் ஆதாரம் அவரிடம் ஒரு டேப் இருப்பதாகக் கூறுகிறது. டேப்பைக் கேட்டதும், எல்டிஏ குழுவால் ஷரண் மாட்டிக்கொண்டதை அறிந்து அதிர்ச்சியடைந்த அவர், “ஒரு விமானப் பணிப்பெண்ணுடனான அவரது புகைப்படங்கள் பொதுமக்களுக்கு வெளியாகும்” என்று மிரட்டப்பட்டார். இதனால், அவர்களின் நடமாட்டம் குறித்த அனைத்து தகவல்களையும் வெளியிட வேண்டிய நிலைக்கு தள்ளப்பட்டார். குற்ற உணர்ச்சியில், சரண் பின்னர் தன்னைத்தானே சுட்டு தற்கொலை செய்து கொண்டார். மீண்டும் டெல்லியில், RAW இடைமறிப்புகளை டிகோட் செய்தது மற்றும் ஷரனின் போலி பாஸ்போர்ட்கள் மற்றும் தெரியாத வங்கி கணக்குகள் பற்றியும் கண்டுபிடித்தது.


 உள்நாட்டுப் போரைத் தீர்ப்பதில் தோல்வியுற்றது மற்றும் அவர்களின் கொடூரமான வன்முறையின் காரணமாக, தனது பதவியை ராஜினாமா செய்த முன்னாள் பிரதம மந்திரியை படுகொலை செய்ய, இது ஒரு கோட் ரெட் ஆக இருக்கலாம் என்பதை ரிஷியும் அவரது மூத்த அதிகாரியும் உணர்கிறார்கள்.


 தற்போது:


 "மாமா. ராஜீவ் காந்தியின் கொலைக்குப் பின்னால் இருந்தவர்களைக் கண்டுபிடிப்பதில் ரிஷி வெற்றி பெற்றாரா? என்று கேட்டான் ஆதித்யா.


 "ஆம். ஆதிரா மற்றும் தனு என்ற மற்றொரு பெண் LTF ல் தற்கொலை குண்டுவெடிப்புக்கு பயிற்சி பெற்றதை தனது மூத்தவரின் உதவியுடன் அவர் கண்காணித்தார். ஆதிரா தனது தாத்தாவுடன் அகதியாக தமிழகத்திற்கு வந்துள்ளார்.


 "அவரால் நம் பிரதமரைக் காப்பாற்ற முடிந்ததா மாமா?"


 “இல்லை ஆதித்யா. ரிஷி தன்னால் முடிந்தவரை முயற்சி செய்தான். ஆனால், தனு காலை 10:00 மணிக்கு ராஜீவ் காந்தியை கொன்றார். யாரையும் கற்பழித்து கொல்லுங்கள் என்று இராணுவத்திடம் கேட்டு ராஜீவ் காந்தி வேண்டுமென்றே அவர்களுக்கு துரோகம் செய்தார் என்று LTA ஆல் இருவர் மூளைச்சலவை செய்யப்பட்டனர். போரின் போது, ​​இந்திய ராணுவத்தினர் சிலர் தங்கள் குடும்பத்தில் ஒருவரை பலாத்காரம் செய்தால், இந்த ஏழை என்ன செய்ய முடியும்? ராஜேந்திரன் படுகொலைக்கு வருத்தம் தெரிவித்தார்.


 "இந்த உள்நாட்டுப் போரில் நீங்கள் ஏதேனும் தவறுகளைக் காண்கிறீர்களா மாமா?"


 “இவ்வளவு பேர் இருக்கிறார்கள். எங்கள் அரசாங்கத்தின் நோக்கம் நன்றாக இருந்தது. ஆனால், சரியான பாதையை தேர்வு செய்யவில்லை. முதலில் ராஜீவ் கோ படையிடம் லஞ்சம் பெற்றார். இரண்டாவதாக, பகலில் ரோந்து சென்றது, மூன்றாவது, இந்திய ராணுவத்திற்கு தவறான தகவல் கொடுக்கப்பட்டது, இறுதியாக, தாக்கும் முறை.


 இப்போது இந்தக் கேள்விகளை ராஜேந்திரனிடம் கேட்க முடிவு செய்து, “மாமா. ராஜீவ் காந்தியைக் கொன்றது அண்ணா சூர்யத்தேவன்தானா?


 “சுவாதி கொலை வழக்கைப் போல அது இன்னும் ஒரு சர்ச்சை. அவரும் LTA இல் உள்ள அவரது கூட்டாளிகளும் இந்த நிகழ்வை சோகமான சம்பவம் என்று கூறினர். பொதுவாக, இதுபோன்ற கொலைகளை செய்யும்போதெல்லாம், LTA கடன் வாங்கும். இங்கே, அவர்கள் செய்யவில்லை," என்று ராஜேந்திரன் மேலும் ஆதித்யாவிடம் இந்த விஷயங்களை மேலும் விவரித்தார்: "ராஜீவ் தேர்தலில் தோற்கடிக்கப்பட இருந்ததால், அவர் அவசரப்பட்டார். மேலும் பி.வி.நரசிம்ம ராவ் பதவி விலக வேண்டும். ராஜீவ் காந்தியின் மரணத்தைத் தொடர்ந்து விசாரணைக் குழு அமைக்கப்பட்டது. ஆனால், அவர்கள் பல சதிகள் மற்றும் பதில் தெரியாத கேள்விகளை மேற்கோள் காட்டி வழக்கை விரைவில் முடித்துவிட்டனர்.


 “இப்போது, ​​ஆராய்ச்சி மாமாவிடம் இதுதான் எனது இறுதிக் கேள்வி. அண்ணா சூர்யதேவன் இன்னும் உயிருடன் இருக்கிறாரா அல்லது இறந்துவிட்டாரா? ஆதித்யா இதைக் கேட்டதற்கு, ராஜேந்திரன் புன்னகையுடன் பதிலளித்தார்: “அவர் இறந்துவிட்டார். அவரது LTA உறுப்பினர்களில் ஒருவரான கருணா அவரைக் காட்டிக்கொடுத்தார், அவரது இருப்பிடத்தை அம்பலப்படுத்தினார் மற்றும் இலங்கை அரசாங்கம் அவரைக் கொன்றது, உள்நாட்டுப் போருக்கு மத்தியில் அவரது உடலை விட்டுச் சென்றது. அவரது மற்ற குடும்பங்களும் கொலை செய்யப்பட்டனர், அவரது பெற்றோர் மட்டும் இலங்கையின் இரத்தக்களரி தீவில் உயிர் பிழைத்துள்ளனர்.


 "இந்திய ராணுவம் திருப்பி அனுப்பியதா மாமா?"


 “2009 இல் தாக்குதல்கள் மொத்த படுகொலையாக மாறியதால், இலங்கை அரசாங்கம் இந்திய இராணுவத்திற்கு எதிராக திரும்பி அவர்களை இந்தியாவிற்கு திருப்பி அனுப்பியது, அங்கு முதல்வர் கருணாநிதி அவர்களை சென்னை துறைமுகத்தில் வரவேற்க மறுத்தார். 2004 சுனாமியில் எல்டிஏ அவர்களின் ஆயுதங்களை இழந்ததால், அவை கட்டுப்பாட்டுக்குள் கொண்டு வரப்பட்டது மற்றும் ஆயுதங்களைப் பயன்படுத்துபவர்களைக் கொல்ல இராணுவத்திற்கு உத்தரவிடப்பட்டது. இதனால் உள்நாட்டுப் போர் முடிவுக்கு வந்தது.” ராஜேந்திரன் கூற, ஆதித்யா இப்போது அவரிடம், “ஏன் கருணா அண்ணா சூர்யவர்தன் மாமாவுக்கு துரோகம் செய்ய வேண்டும்?” என்று கேட்டார்.


 “உள் அரசியல்தான் காரணம். கருணா பட்டியல் சாதியைச் சேர்ந்தவர், அன்னை சூர்யதேவன் உயர் சாதியைச் சேர்ந்தவர். அவர்கள் இந்த தாக்குதல்களைப் பார்த்தார்கள், கருணாவைக் கிளர்ந்தெழச் செய்த செயலில் பங்கேற்கவில்லை. இதைத் தங்களுக்குச் சாதகமாகப் பயன்படுத்திக் கொண்ட இலங்கை அரசு அவரை அண்ணாவுக்கு துரோகம் செய்ய வைத்தது. பின்னர், அவர் யாழ்ப்பாண மாநிலத்தின் முதலமைச்சராக ஆக்கப்பட்டார்” என்கிறார் ராஜேந்திரன்.


 நேரம் மாலை 6:30 ஆக இருந்ததால், ஆதித்யா ராஜேந்திரனிடம், “சரி மாமா. நான் என் வீட்டிற்குத் திரும்பிப் போகட்டும். அப்போதிருந்து, என் தந்தை என்னை மூன்று முறைக்கு மேல் அழைத்தார். வெளியில் வந்ததும் ராஜேந்திரனிடம், “மாமா. உங்கள் கருத்துப்படி, இந்த உள்நாட்டுப் போரின் கதாநாயகன் மற்றும் எதிரி யார்?


 “கதாநாயகர்களோ எதிரிகளோ இல்லை. இலங்கையில் தமிழரின் உரிமைகளை மீளக் கொண்டுவருவதற்கு LTA ஆர்வமாக இருந்தது. அதேசமயம், இந்திய ராணுவம் ரகசிய நடவடிக்கையில் தங்கள் கடமையைச் செய்தது.


 “எனவே, இந்த உள்நாட்டுப் போரில் கிட்டத்தட்ட கதாபாத்திரங்கள் சாம்பல் நிற நிழல் கொண்டவை. நான் சரியா மாமா?”


 “சரியாக நாயகன் படத்தில் கமல்ஹாசன் ஒரு பையனிடம் ‘நான் கெட்டவனா அல்லது நல்லவனா என்று எனக்குத் தெரியாது’ என்று சொல்வது போல.” ஆதித்யா சிரித்துக்கொண்டே தனது ஸ்கூட்டரை வீட்டிற்கு எடுத்துச் சென்றார்.


 ஆதித்யா தனது ஸ்கூட்டரை எடுத்துச் செல்லும்போது, ​​ராஜேந்திரன் அவரை நிறுத்தி, “ரிஷி கண்ணா இன்னும் உயிருடன் இருக்கிறார், அவருடைய மனைவி தர்ஷினி கண்ணாவின் மரணத்தைத் தொடர்ந்து காஷ்மீரில் தங்கியிருக்கிறார். இலங்கை."


 ஆதித்யா அவருக்கு நன்றி கூறிவிட்டு தனது ஸ்கூட்டரில் சென்றார், அதன்பிறகு, தனது நெருங்கிய நண்பரான பாலசூர்யாவிடமிருந்து, சுனாமியால் கடத்தப்பட்ட, (விடுதலைப் புலிகளுடையது என்று சந்தேகிக்கப்படும்) இலங்கையில் கிடைத்த ஒரு லட்சம் கேட்ட்ஜ்கள் பற்றிய செய்தியைப் பார்த்தார். , அவர் தனது தொலைபேசியில் பக்கத்தை புக்மார்க் செய்துவிட்டு ஸ்கூட்டரை தனது வீட்டிற்கு எடுத்துச் சென்றார், தனது நண்பர் சஞ்சித்திற்கு செய்தி அனுப்பினார், "அவர்களின் வரவிருக்கும் குறும்படத்திற்கான ஸ்கிரிப்ட் இன்று இரவு அல்லது நாளை இரவு 6:30 மணியளவில் தயாராக இருக்கும்."


 குறிப்பு: இந்தக் கதையானது உள்நாட்டுப் போரின் போது இலங்கையில் நடந்த நிஜ வாழ்க்கை நிகழ்வுகளிலிருந்து ஈர்க்கப்பட்டது. பட பிரச்சனைகளாலும், நற்பெயருக்கு ஏற்பட்ட சேதத்தாலும் இந்தக் கதையை எழுதத் தயங்கினேன். ஆனால், எனது வரவிருக்கும் குறும்படத் திட்டங்களால் இதை எழுத வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டது. நான் மூன்று நான்கு வாரங்களுக்கு மேலாக ஆராய்ச்சி செய்துள்ளேன். இந்தக் கதையில் எந்தக் காட்சியும் வாசகர்களின் மனதை புண்படுத்தும் வகையில் இல்லை, வலியிருந்தால் அதற்காக அனைவரிடமும் மன்னிப்பு கேட்டுக்கொள்கிறேன். இந்தக் கதையை எழுதுவது உண்மையில் ஒரு பெரிய சவாலாக இருந்தது, என்னைச் சுற்றியுள்ள பலரிடம் இந்த கைவினைப்பொருளை ஸ்கிரிப்ட் செய்ய நான் கேட்க வேண்டும்.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Action